12: Chi nhánh vũ khí cũ

Taehyung lấy ra một viên phấn rồi vẽ trên sàn.
Đầu tiên là ghi chữ 'Jeon Junggun': "Đây là vị trí hiện tại của Jeon Junggun..."
Sau đó gạch một đường dài tầm 2m rồi viết chữ 'Jeon Sojung': "Đây là khoảng cách giữa hai người bọn họ"

Rồi lại kéo một đường phấn thật dài đến sát cửa sân thượng: "Cậu miễn cưỡng nằm ở đây. Đây là khoảng cách giữa cậu với bọn họ cũng như tỉ lệ giành chiến thắng. Tỉ như việc họ có khả năng đó hay người khác đi chăng nữa thì cậu vẫn có một khoảng cách quá xa vời..." Taehyung luyên thuyên nói.

Jungkook đen mặt. Cậu biết hiện tại không thể so sánh với những người như Jeon Junggun nhưng đến mức này.... cũng thật thực tế...

Jimin cười cười: "Mặc dù có hơi quá nhưng tôi cũng phải công nhận là xác xuất cậu chiến thắng rất thấp đấy Jungkook."

"Từ khi Jeon Junggun sang quản lí chi nhánh ở Úc, doanh thu đã tăng lên 30% so với trước đó và con số đó không có dấu hiệu ngừng lại. Chỉ nội trong hai năm, anh ta đã góp phần làm tăng thu nhập của Jeon gia và làm cái tên Jeon gia vang danh khắp châu lục. Hiện tại, Jeon Junggun là người có khả năng giành được quyền thừa kế nhất."

"Sao anh biết những chuyện đó?" Jungkook không giấu khỏi sự kinh ngạc.

"Hosuk cho tôi biết. Không những thế, anh ta đã âm thầm lập ra thế lực riêng nữa. Và... một vài mối quan hệ với thế giới 'đen'..." Khi biết được tin này, anh cũng rất sốc. Có thật là người đàn ông này làm tất cả chuyện đó trong hai năm? Chỉ sợ có thế lực đứng sau lưng...

Thế giới đen - cái tên đã nói lên tất cả. Không ai trong các đại gia tộc lại không biết. Những thế lực ở trong thế giới đen thật sự rất bí hiểm, ngay cả Chính phủ tối cao cũng phải cảnh giác vài phần với họ. Luật pháp hoàn toàn là rẻ rách khi nói về thế giới đen, ở đây chỉ có Luật rừng - kẻ thắng làm vua, kẻ thua làm giặc. Chỉ cần ngươi là kẻ mạnh hoặc là kẻ có tiền tài đều có thể đặt một chân vào đây. Nhưng những kẻ gia nhập thế giới đen nhờ gia cảnh tài sản đều càng dễ bị nuốt chửng bởi những kẻ vừa có tiền vừa mạnh. Buôn lậu, kinh doanh trái phép, ma tuý, heroin, làm ăn phi pháp, chợ đen, giết người, chiến tranh... đều bắt nguồn từ thế giới đen.

Thế giới đen có phần tàn nhẫn khốc liệt hơn giới hắc đạo. Nói một cách dễ hiểu, Thế giới đen là hắc đạo khi được nâng cấp, kiểu vậy.

Jungkook và Jimin nhất thời biểu hiện cứng ngắc khó coi.

"Anh ta làm sao có thể...?" Jungkook khó khăn nói.
Một vài mối quan hệ với nơi đó không thể chỉ nói suông. như vậy được. Có được hỗ trợ từ đó sẽ như hổ thêm cánh, uy danh vang dội,...

Jimin cắn môi: "Anh chắc chứ?"

Taehyung lắc đầu: "Tôi chỉ là nghe Hosuk nói, không biết vì sao anh ta cố ý nói cho tôi biết..." rồi anh lại nhìn Jungkook.
Jeon Kisung muốn cắt đứt mơ tưởng của Jeon Jungkook đến chiếc ghế gia chủ Jeon gia?

Jungkook nở một nụ cười lạnh: "Như vậy mới càng hứng thú."

Taehyung nhếch môi nhìn biểu cảm của Jungkook.
Bất quá cậu ta lại bướng bỉnh như vậy. Cái tính cách này thật không biết thừa hưởng từ mẹ hay cha nữa.

Jungkook như nghĩ gì rồi lại cố đè nén tâm tư khó chịu: "Thực ra tôi có ý này..."

...





Trong căn phòng tràn ngập sự uy nghiêm. Lúc này người đàn ông tối cao của Jeon gia đang ngồi xoay lưng với người đối diện. Jeon Kisung nhàn nhạt mở miệng hỏi: "Thế nào? Đã suy nghĩ kĩ?"

Jungkook nắm chặt tay, nghiêm nghị: "Vâng."

"Được. Ta sẽ giao cho con chi nhánh sản xuất vũ khí cũ ở Seoul."





.

.

.

"Đặc quyền của Jeon gia?"
Taehyung nói lớn.

Jimin liền chặn miệng anh lại ngó quanh, thấy không có ai mới thở phào: "Chuyện này không thể để người ngoài gia tộc biết đâu!"

Taehyung lấy tay Jimin xuống: "Thì ra Jeon gia lại ưu ái như vậy."
Theo gia quy, chỉ cần là con cháu Jeon gia đều được đặc quyền này nhưng quyết định vẫn là ở gia chủ mà con trai của gia chủ thì lại khác. Vốn là một trong những người thừa kế, họ được chọn một trong các lĩnh vực mà bản thân thấy thích hợp để "thử". Gia chủ sẽ theo đó mà đánh giá trình độ, năng lực có xứng đáng với chức vị tối cao kia hay không.


---
"Ông chủ, cái chi nhánh kia không phải sắp đóng cửa rồi sao? Cậu chủ sao lại muốn nó... "

Kisung phất tay, ông chắp tay sau lưng ngắm nhìn cảnh sắc ngoài ban công: "Đây là quyết định của nó."

---



Hôm sau trong nội bộ Jeon gia được thông báo một thông tin: Nhị thiếu đã nhận quản lí chi nhánh sản xuất vũ khí cũ ở Seoul.

Bọn họ không khỏi dậy sóng: "Chi nhánh đó không phải sắp đóng cửa rồi sao?"

"Nhị thiếu thật sự ngốc như lời đồn?"

"Có lẽ thấy bản thân bất lực nên cũng muốn buông xuôi chứ gì?"

Đa số đều là cười khinh thường trước sự lựa chọn của Jeon Jungkook.

"Nếu ta mà được cái "đặc quyền" đó a!!!  ..."

"Thật quá oan uổng mà!!!"

Jeon Junggun sau khi nghe tin, trong lòng liền dậy lên một nỗi bất an không tên: Tên nhóc đó... có ý đồ gì?



---

Bây giờ ba người họ đang đứng trước một toà nhà to lớn nhưng bề ngoài thì thật cũ kĩ.

Một người đàn ông đã đứng đó chờ sẵn bọn họ: "Các vị là Jeon gia? Thật hân hạnh, tôi là Silver - người sẽ hướng dẫn mọi người về mọi thứ, sau đó thì sử dụng chi nhánh này như thế nào thì tuỳ ý các vị."

Họ đi theo Silver vào trong toà nhà rồi tiến vào thang máy, trong toà nhà thấp thoáng thấy vài bóng người đi đi lại lại...

"Họ là nhân viên?" Taehyung hỏi.

Silver gật đầu: "Đa số những người ở lại là những người tận tuỵ vì người chủ cũ, họ không muốn bị điều đến nơi khác dù các chi nhánh khác đều có những đãi ngộ rất nồng hậu."

"Vậy người chủ cũ đâu rồi?"

Silver trầm mặc rất lâu rồi lắc đầu.

Ba người nhất thời rơi vào một bầu cảm xúc không tên. Ai cũng chủ trương im lặng không nói gì, mãi đến khi thang máy thông báo lên đến nơi, Silver mời họ vào một căn phòng có vẻ là phòng khách rồi y đi pha trà.

Taehyung đánh giá căn phòng không tệ. Xem ra người chủ cũ rất có tâm hồn nghệ thuật. Bức tranh trên tường bức nào cũng là bản in số lượng có hạn của các hoạ sĩ nổi tiếng, còn có cả chữ kí nữa.

Silver rót trà vào li, nhàn nhạt nói: "Từ khi người chủ mất từ 5 năm trước, cả chi nhánh như rắn mất đầu rơi vào khủng hoảng nặng nề. Jeon gia đã nhiều lần phái những người có năng lực tới quản lí nhưng đều thất bại, giá cổ phiếu giảm mạnh, dần dần mất đi các mối làm ăn lớn nên cũng từ đó tụt dốc không phanh...."

Jimin tay cầm tách trà uống một ngụm lẩm nhẩm: "Hình như có lần Park gia đã mua hàng ở chi nhánh này a."

Silver một mặt mất mát: "Đã từng có lần hợp tác làm ăn với Kim gia a."

Taehyung hiếm khi biểu lộ ngạc nhiên: "Kim gia? Thật sao?"

Silver mỉm cười gật đầu: "Cậu cũng biết Kim gia sao? Thật hiếm thấy."

"Kim gia?" Jungkook hướng Taehyung hỏi.

Taehyung nhắm mắt rồi nhàn nhạt nói: "Là một trong các gia tộc lâu đời ngự trong thế giới đen. Nghe đồn họ rất ít khi lộ mặt, lúc nào cũng kín như bưng, làm việc cũng rất kín đáo. Những người các cậu không biết cũng chẳng có gì lạ. Từ 3 năm trở lại đây họ cũng không có động tĩnh gì cả..."

Jungkook và Jimin như nín lặng nghe Taehyung nói. Như nghĩ ra gì đó, mặt Jungkook thoáng vẻ khó coi.
"Anh cũng họ Kim..."

Taehyung bật cười: "Bộ ai họ Kim là cũng thuộc Kim gia hả? Với lại tôi tự nghĩ ra cái tên này khi làm hồ sơ gia nhập Jeon gia thôi. Họ Kim được dùng khá nhiều mà."

Jungkook nhất thời không hoài nghi nữa.

"Mà tại sao lại bị phá sản thế? Người chủ cũ bị hãm hại?" Jimin gõ gõ bàn.

Jungkook lành lạnh nhếch miệng: "Là nội bộ Jeon gia sao?"

"...Tôi cũng không rõ thực hư lắm. Bất quá việc này đã quá lâu rồi, lúc đó cũng có người hoài nghi nhưng đều không có kết quả gì..." Silver tròng mắt một mảng tối sầm.
"Các cậu còn muốn hỏi gì nữa không?"

Jungkook đứng dậy: "Tạm thời thì không còn gì, anh đi được rồi."

Silver kính cẩn nghiêng mình: "Nếu có chuyện gì cần cứ gọi cho tôi ở văn phòng chủ tịch."

Sau khi Silver đã ra ngoài thì ba người bọn họ cũng đứng dậy vào văn phòng của người chủ cũ kia tra xét một lượt.

"Vậy... mục đích chọn cái cho nhánh tồi tàn này là gì đây? Tôi thật mong ngóng cậu có khả năng vực dậy nó nha~" Jimin huýt sáo.

Jungkook tới gần cái bàn miết nhẹ vết bụi trên bàn chà xát, cậu chọn chi nhánh này một canh bạc, một phần là vì thể hiện cho Jeon Kisung thấy cậu có khả năng lật ngược tình thế nếu khôi phục thành công, còn nếu thất bại thì...

Taehyung tìm thấy một bản ghi chép, anh đọc qua một lượt rồi lướt nhanh qua các trang kế tiếp: "Chi nhánh này xem ra còn mấy khoản nợ bên ngoài đấy, bán nó đi may ra còn có khả năng trả. Sắp đến hạn rồi."

Taehyung ném tập ghi chép cho Jungkook còn anh thì tiếp tục lôi ra từ trong tủ một đống tài liệu lớn nhỏ khác mặc cho bụi phủ mịt mờ khắp không khí. Ho khục mấy cái, anh bê chồng tài liệu ra để trên mặt bàn.

"Cậu dự định cho nó đi vào sản xuất trở lại?" Taehyung phủi phủi lớp bụi trên bề mặt tài liệu rồi giở ra đọc.

Jungkook nhàn nhạt "ừm" một tiếng, mắt vẫn dán vào cuốn ghi chép, tay linh hoạt lật lật từng trang.

Jimin nhíu mày: "Trước hết phải giải quyết nợ đã rồi còn cần vốn nữa, chưa hết nếu đã sản xuất ra rồi còn cần nguồn tiêu thụ. Chúng ta chỉ là chân ướt chân ráo mới bước vào ngành, chỉ sợ không có khách hàng."

Jungkook như lẩm nhẩm gì đó trong miệng rồi chốc chốc lại liếc mớ số liệu trong sổ ghi chép: "Hiện tại nợ và số vốn thì tôi tạm thời có thể giải quyết. Jimin, tôi cần ngày mai phải tổng kết được toàn bộ số nợ và nguồn vốn cần thiết để cho dây chuyền hoạt động trở lại và tính dư dả ra một chút, nếu cần thì chúng ta sẽ vay thêm từ bên ngoài. Tạm thời giải quyết số nợ là vấn đề cần ưu tiên. Tiện thể xem lại còn bao nhiêu nhân viên và xem xét rồi xếp một buổi thông báo đổi chủ cho bọn họ..."

Jimin mặt khó ở nhìn Jungkook: "Cậu nghĩ tôi là siêu nhân đấy à? Haizz... lại phải thức đêm rồi." Jimin đứng dậy vươn vai một chút.

"Còn về nguồn tiêu thụ thì tôi có ý này..." Taehyung đang xem sổ sách cũng ngẩng đầu lên nói.




Hậu trường:
Tae: ... cậu cách quá xa Jeon Junggun...

Kook: từ mấy tập này chỉ toàn thấy anh nhắc đến hắn!!

Tae: ... cậu quá đa nghi rồi.

Kook: anh... không thích hắn đấy chứ?

Tae huýt sáo: đâu?

Kook: hết ba em rồi lại tới anh trai em, còn em thì sao? Bao giờ mới đến lượt em?

Tae á khẩu: ...

Mỗ tác giả: cậu không biết Tae chỉ thích người lớn tuổi hơn à?

Tae oán hận nhìn mỗ tác giả.

Kook: ... hửm??? Lớn tuổi hơn??? Vậy nhỏ tuổi hơn thì không thể??? (Đã sẵn sàng chuẩn bị giết người)

Tae lùi lùi: Đ-đương nhiên là thích nhiều hơn a.

Kook dụ dỗ: Lại đây.

Tae sợ hãi: Khônggggg!!!!!

loading...

Danh sách chương: