Chương72: Cuộc thi đá cầu ở thư viện 2

Chương 23 : Quyển 2 : Cuộc thi đá cầu ở thư viện (2).

: "Vân tiểu thư, Vân tướng quân cùng Vân lão tướng quân dạo này vẫn khỏe chứ?"
"Nghe nói, tình hình biên cương ở phía tây đang rất hỗn loạn, Vân tướng quân có ý định nhận lệnh xuất chinh hay không?"

"Vân tiểu thư, tiểu tử nhà ta muốn nhập ngũ, không biết tiểu thư có thể thay hắn nói chuyện hay không, an bài cho hắn một vị trí dưới trướng Vân tướng quân? Tiểu tử kia nhiều bệnh, ta sợ hắn không chịu được cực khổ."

Chịu khổ không được, còn muốn nhập ngũ?

Vân Khê nghe bọn quan viên không ngừng ầm ĩ, thầm nghĩ muốn đánh người, nàng bất quá chỉ đến xem trận đấu của con trai, cớ sao còn không để cho nàng yên?

"Các vị, ta chẳng qua cũng chỉ là một tiểu nữ tử, chuyện triều chính, ta vốn không biết gì. Ta tới vì chỉ muốn xem con ta tranh tài, trận đấu sắp bắt đầu, xin các vị giữ im lặng, đừng quấy rầy ta xem thi đấu."

Vân Khê trên mặt tỏ vẻ hiền lành, dưới đáy lòng lại không nhịn được mà mắng bọn họ, nếu không phải sợ rằng toàn bộ bọn họ sẽ theo La gia, cô lập Vân gia, nàng đã sớm đứng lên đưa tay chỉ vào mũi bọn họ mà mắng. Bọn họ rốt cuộc có phải đến để xem thi đấu không thế? Nếu thuần túy muốn tranh giành lợi ích chính trị, vậy mau đổi địa điểm, tửu lâu cũng được mà thanh lâu cũng không sao, chính là đừng làm bẩn một nơi thanh khiết như thư viện.

Bọn quan viên rốt cuộc câm nín, im lặng ngồi vào chỗ.

Nhận thấy một ánh mắt mãnh liệt trên khán đài đối diện bắn về phía mình, Vân Khê quay đầu nhìn qua, thấy được chủ nhân ánh mắt kia không ai khác chính là kẻ đã bị nàng phế đi tay chân- La Ý Diễm, hắn hôm nay cư nhiên cũng đến. Ngồi cạnh hắn là một lão giả trên dưới bảy mươi tuổi, xem tư thái cùng quần áo của hắn, ắt hẳn chính là La Thần tướng.

Tầm mắt thanh lương của Vân Khê quét qua, chống lại ánh mắt ghen ghét của hắn, nàng nhếch môi, con ngươi có ánh sáng lạnh lưu chuyển.

Ánh mắt La Ý Diễm nhất thời nổi lửa, thân thể cũng run rẩy theo. Ngồi bên cạnh, La Thần phát hiện điểm dị thường của hắn, theo ánh mắt bắn ra lửa của nhi tử nhìn qua, ánh mắt của hắn chợt biến hóa, bắn ra một đạo nhiệt.

Phụ tử hai người nhìn Vân Khê tóe lửa, muốn dùng ánh mắt thiêu đốt Vân Khê thành tro tàn.

Vân Khê nhìn hai phụ tử hắn, bỗng nhiên cười nhạt, con ngươi băng lãnh, bao phủ sương mù:"La Thần tướng cùng La công tử, ta tốt xấu gì cũng là nữ nhân còn chưa xuất giá, các ngươi nhìn chằm chằm ta như vậy, thật khiến ta ngượng ngùng."

Thanh âm của nàng không cao không thấp, vừa đủ cho bọn quan viên trên đài thu hết vào trong tai, nghe được nội dung của lời nàng nói, bọn họ đều có chút buồn cười. Ai cũng biết Vân gia cùng La gia có mối thù truyền kiếp, nàng phế đi tay chân của La đại công tử, khiến hắn thành phế nhân, không những từ nay về sau vô pháp luyện võ, mà cả những việc thường ngày muốn làm cũng cần hạ nhân giúp. Cừu nhân gặp mặt, hết sức đỏ mắt, ý tứ trong lòng hai người kia muốn giết nàng, lại bị nàng xuyên tạc thành cái gì kia chứ?

La gia phụ tử đáy mắt nổi lửa, gân xanh nổi lên, La Thần tướng căm giận trừng mắt nhìn nàng, nói:"Ngươi đừng vội đắc ý! Ngày lành của Vân gia sẽ mau chóng chấm dứt, đến lúc đó, đừng có mà khóc lóc cầu lão phu."

"Thật vậy à?" Hai mắt Vân Khê híp lại, mũi nhọn dưới đáy mắt không che dấu mà phụt ra:"Nếu Vân gia thật sự có một ngày như vậy, trước tiên ta sẽ giết hết La gia các người, lấy các ngươi làm đệm lót mông!"(bản gốc là "đệm lưng" nhưng em thấy ko đủ độc địa, thế nên....hắc hắc.....)

La Thần tướng thấy ánh mắt đáng sợ của nàng, không nhịn được run run, đến giọng cũng run theo:"Tốt, tốt lắm! Chúng ta cứ chờ đi, xem Vân gia hay La gia ai mới là kẻ thắng cuối cùng."

"Chuyện này còn cần hỏi sao?" Đôi mi tinh tế của Vân Khê khẽ chớp, cúi đầu cười nói:"Lão đầu ngươi đã bao nhiêu tuổi rồi, thử tính xem còn có thể cười thêm bao nhiêu năm? Ngươi vẫn nên kiềm chế tí, tránh phí sức, đợi ngày lão về tây thiên, vãn bối ta sẽ không quên đốt tiền giấy cho ngài, đốt cùng loại nhang thơm nhất."

"Ngươi......" La Thần tức tới mức đỏ bừng mặt, thân mình không tự chủ run rẩy, một từ "ngươi" nói hơn mười lần, vẫn không thể nào nói tiếp vế sau.

Long Thiên Tuyệt mỉm cười, sáp đến cạnh Vân Khê, quấn một tay quanh eo nàng. Tiểu nữ nhân này thật có khả năng chọc người khác tức chết, đáng yêu như thế, thật sự khiến hắn yêu thích không cách nào buông tay.

Vân hộ pháp cùng Phong hộ pháp không hề thấy được điểm "đáng yêu" nào của nàng, chỉ sợ có mỗi tôn chủ như quái thai, mới có thể cảm thấy phu nhân "đáng yêu". Bọn họ đều âm thầm tự nhắc nhở chính mình, bản lĩnh của phu nhân tuyệt đối không thua gì tôn chủ, sau này bọn họ nên thông minh lên đôi chút, ngàn vạn lần đừng đắc tội nàng.

La Ý Diễm thấy phụ thân tức tới mức không nói nên lời, vội vàng trấn an:"Phụ thân, đừng chấp nhặt với nàng, hoàng thượng sớm đã kiêng kị Vân gia, sớm muộn gì cũng sẽ chỉnh đốn bọn họ, chúng ta chỉ cần đứng cạnh xem náo nhiệt. Ta thật muốn nhìn xem thử nàng có thể càn rỡ được bao lâu!" Ánh mắt của hắn u ám, lãnh ý nổi lên, rất có ý muốn giết người.

Hoàng đế?

Vân Khê hừ lạnh dưới đáy lòng, phàm là kẻ muốn gây bất lợi cho Vân gia, nàng sẽ không dễ dàng buông tha.

Lúc này, trên sàn đấu vang lên một tiếng, thu hút toàn bộ sự chú ý của mọi người.

Trận đấu đã chính thứ bắt đầu.

Hai đội đấu đứng đối mặt nhau, do hai đội trưởng là Tiểu Mặc và Tiểu Viễn cầm đầu, thành viên bên đội Tiểu Mặc đều ít tuổi, thân thể nhỏ bé. Mà thành viên bên đội kia, ngoại trừ Tiểu Viễn hơi gầy, những kẻ còn lại phần lớn đều cao hơn Tiểu Mặc một cái đầu, trong đó còn có hai kẻ khoa trương nhất, bộ dạng nhìn như người lớn.

"Cái trận đấu kiểu gì vậy? Có công bằng đâu cơ chứ? Bên Tiểu thiếu chủ rõ ràng chịu thiệt thòi." Phong hộ pháp phe phẩy chiết phiến, là kẻ đầu tiên kêu gào, căm giận bất bình, trận đấu không công bằng như thế, thật khiến hắn đau mắt.

Vân hộ pháp cũng hừ lạnh theo:"Tìm vài kẻ to cao đến đấu với những đứa nhóc, các ngươi không biết xấu hổ sao? Ta thật vô cùng xấu hổ thay các ngươi."

Lời này của bọn họ, chính là nói cho La Thần cùng những người bên cạnh nghe, bọn quan viên đứng bên này nghe thế cũng không khỏi cười chê.

La Ý Diễm âm lãnh cười:" Đây vốn là qui định trận đấu của bọn nhỏ, trước đó không hề qui ước rằng thành viên tham gia phải là bạn cùng lứa, chỉ cần là đệ tử của thư viện, thì không phân biệt lớn nhỏ, có gì công bằng với không công bằng. Giống như là ăn cơm, người lớn cần ăn, kẻ nhỏ cũng phải ăn, không hề có khác biệt gì lớn."

"Thư viện chỉ tuyển những đứa nhỏ dưới mười tuổi, ngươi đảm bảo rằng hai đứa kia đều chưa tới mười tuổi sao?" Phong hộ pháp quăng ánh mắt hung hăng về phía hắn, cư nhiên không biết xấu hổ mà so sánh với chuyện ăn cơm, có giỏi thì nói rằng kẻ nhỏ đái dầm, mà người lớn cũng đái dầm đi?

"Bọn họ năm năm trước đều mười tuổi, hơn nữa cũng là đệ tử của Nam Phong thư viện, hiện tại nghe đến trận đấu ở thư viện, cố ý đến đây dự thi, chẳng lẽ không được sao? Bọn họ đều là đệ tử của Nam Phong thư viện , chẳng lẽ không có tư cách tham gia trận đấu?" Đáp án như thế đã sớm được chuẩn bị, La Ý Diễm cứ việc trả lời theo.

"Năm năm trước? " Vân Khê khép mi suy tư, giương giọng nói:"Nếu ta không nhớ nhầm, mười năm trước, ta cũng là đệ tử của thư viện, như vậy ta hẳn cũng có đủ tư cách tham gia trận đấu hôm nay?"

Nam Phong thư viện chuyên tuyển đệ tử từ hoàng tộc cùng các đại thần trong triều đình, Vân Khê thân là nữ nhi của Tướng quân phủ, tất nhiên cũng không ngoại lệ. Nàng cười lạnh, các ngươi có thể phái các đệ tử năm năm trước về dự thi, nàng há cũng có thể tham gia trận đấu?

Cái gì gọi là công bằng, chính là cái này a!

Khóe mắt La Ý Diễm run run, sao có thể cho nữ nhân này tham gia được cơ chứ? Nữ nhân này nếu tham gia, kiểu gì chẳng đem tay chân con hắn phế đi? Sau lưng hắn đổ một trận mồ hôi lạnh.

"Danh sách thành viên tham dự trận đấu sớm đã chốt hạ, Vân tiểu thư nếu có điểm bất mãn, sao trước kia không nói? Hiện tại lên tiếng, đã quá muộn rồi."

Thật là vô sỉ!

Ai chẳng biết danh sách thi đấu đã sớm bị các người âm thầm áp đặt?

Ngay cả lý do này cũng nói ra, Vân Khê không thán phục không được.

Đưa mắt nhìn lên sàn đấu, mấy đứa kia tuy rằng lớn tuổi, nhưng huyền giai cao lắm cũng chỉ đến lục huyền chi cảnh, tin rằng Tiểu Mặc ắt có thể ứng phó. Chuyện quá thuận lợi chưa chắc là chuyện tốt, có lẽ trận khiêu chiến này, có thể khiến con nàng trưởng thành hơn.

Nghĩ vậy, nàng hướng về sàn đấu hô to:"Tiểu Mặc, cứ việc thả lỏng tay chân, hung hăng đá bọn chúng."

Vân Tiểu Mặc giương khuôn mặt nhỏ nhắn, hướng về phía nàng mỉm cười ngọt ngào.

Long Thiên Tuyệt hướng về phía con trai, nở nụ cười, quay đầu đối mặt Vân Khê, nói:"Yên tâm đi, bọn hắn không phải đối thủ của Tiểu Mặc."

"Chuyện ấy là đương nhiên!" Vân Khê sáp vào cạnh hắn, nép vào ngực hắn, khẽ nhếch môi, hiện lên vẻ mặt vừa tự hào vừa đắc ý.

Mặt trời vừa lên cao, có tiếng hô to, trận đấu chính thức bắt đầu. tiếng hô còn chưa xong, La Tiểu Viễn liền dẫn đầu tiến lên, cướp được cầu.

Vân Tiểu Mặc đứng yên tại chỗ, kinh ngạc một trận, như vậy cũng được á? Bọn họ cư nhiên không tuân thủ qui tắc của trận đấu, búa ra hiệu còn chưa đập, bọn hắn đã cướp cầu, hơn nữa đối phương đều có chân dài, hai cặp chân ngắn của hắn sao chạy lại cơ chứ?

Ủ rũ, thật ủ rũ!

"Tiểu Mặc, đừng ngây ngốc, mau cướp cầu a!" Nam Cung Anh là thành viên nữ duy nhất trong đội, cũng là người hung hãn nhất, cho nên không ai dám phản đối nàng gia nhập. Thấy Vân Tiểu Mặc sững sờ, nàng vội hướng về phía hắn hô lớn, cùng lúc đó, nàng di chuyển chân nhỏ, hùng hổ đuổi thep bóng dáng to lớn của đối phương.

Ân, vì Tiểu Bạch, hắn nhất định phải cố gắng!

Vân Tiểu Mặc tự khích lệ chính mình, tự tin lần nữa hiện lên trên mặt hắn, chạy đuổi theo.

"Xông lên."

Hắn nhanh như tia chớp, dưới chân nổi gió, thân ảnh trên sàn đấu di chuyển, chỉ để lại cái bóng màu đen không theo qui tắc chạy qua chạy lại lẫn trong đám người.

"Wow." Không biết là thanh âm ai cảm thán đột ngột vang lên trên khán đài.

"Vân tiểu thiếu gia! Tốc độ của hắn thật nhanh a...."

"Phải thật không vậy? Một đứa nhỏ năm tuổi cư nhiên có công phu cỡ này sao?"

"Là thật đấy ! Ngươi xem, trên người hắn phát ra lam quang, chỉ có cao thủ lam huyền chi cảnh mới có a!"

"Năm tuổi đã là lam huyền cao thủ! Ta có đang nằm mơ hay không thế? Nhất định là đang mơ."

Trên khán đài một trận náo nhiệt, mọi người đều bàng hoàng trước thực lực của Tiểu Mặc.

Phụ tử La gia kinh ngạc, đứa nhỏ này cư nhiên biết võ công, hơn nữa võ công không phải dạng thường. Chuyện này hoàn toàn nằm ngoài dự kiến của bọn họ......

Hai tay Long Thiên Tuyệt vòng quanh thắt lưng Vân Khê, hai người ôm nhau ngồi một chỗ, nghiễm nhiên trở thành cảnh tượng chói mắt, khiến mọi người lâu lâu lại ghé mắt sang nhìn lén. Thân phận của Long Thiên Tuyệt, sớm đã bại lộ, mọi người âm thầm đáng tiếc thay Vân Khê, cư nhiên lại thân mật cùng kẻ trong tà phái.

Tuy nghĩ vậy nhưng trên mặt bọn họ lại hiện lên vẻ cung kính cùng khách khí vô cùng.

Đùa chứ, ai mà dám công khai đắc tội với một đời tà tôn? Thế chẳng phải ngại mệnh quá dài sao?

Long Thiên Tuyệt cùng Vân Khê hoàn toàn không chú ý ánh mắt kẻ khác, vừa khe khẽ trò chuyện, vừa quan sát trận đấu.

Vân hộ pháp cùng Phong hộ pháp trước đây không hề biết rằng Tiểu Mặc có võ công, hiện tại nhìn thấy biểu hiện xuất sắc của hắn, hai người cũng hết sức kích động.

"Tiểu thiếu chủ, quá đẹp! Đá hắn, lại đá hắn, hung hăn giáo huấn chúng!"

"Chạm vào người đối thủ là phạm quy định.... Tiểu thiếu chủ, nện hắn, dùng cầu nện mạnh hắn!"

"Kéo áo hắn!"

"Đấm vào mắt hắn!"

"Kéo thắt lưng hắn!"

"Nện bọn họ đi!"

"...."

Hai người càng nói càng kích động, cuối cùng đành vọt tới dưới sát lôi đài, vừa hô to, vừa hoa chân múa tay vui sướng.

"A, cướp được cầu rồi! Tiểu thiếu chủ, ta yêu ngươi, ngươi quá tuyệt vời!"

Vân hộ pháp cùng Phong hộ pháp hai người hai miệng một lời, kích động ôm lấy nhau, rước lấy vô số ánh mắt xem thường từ xung quanh. Kẻ không biết, còn tưởng hai người này là đoạn tụ....(Cười, cười, cười chết mất.....)

Giữa sân, Vân Tiểu Mặc được bao quanh bởi đồng đội thân mến, cùng tiếng hoan hô. Khuôn mặt đáng yêu dính một tầng mồ hôi, dưới mặt trời chói chang, hắn như một tia nắng, chiếu sáng đáy lòng âm u của mọi người.

Nhưng mà, cũng có ngoại lệ.

Bên đội đối phương có hai gã thiếu niên, liếc mắt nhìn nhau, thấy dưới đáy mắt họ đều là ão não cùng không cam lòng. Bọn họ cư nhiên thất bại dưới tay một đứa nhỏ năm tuổi, nhục nhã như vậy, bọn họ há có thể nhận?

Hai người đồng thời ra ám hiệu, tinh quang dưới đáy mắt chớp lên.

Trận đấu tiếp tục diễn ra, Vân Tiểu Mặc nhanh nhẹn, linh hoạt mang cầu xuyên qua, như đi dạo giữa chốn không người. Hai thân ảnh cao to nhất thời ngăn cản đường đi của hắn, hắn khép hai chân, kẹp cầu ở giữa, phi thân lên trời, nhảy qua đầu đối phương.

Hai gã thiếu niên sao dễ dàng bỏ qua? Bọn hắn thi triển khinh công, mỗi người vươn một tay, cư nhiên muốn kéo hắn từ trên không trung xuống.

Vân Tiểu Mặc liếc mắt nhìn thấy động tác của hai người bọn họ, đoán được ý đồ của chúng, liền hạ khí trong đan điền xuống, rồi lại tăng cao, đem thân mình bay lên cao khoảng ba trượng.

"Oa...." Một đám gương mặt nhỏ nhắn của lũ nhỏ giương lên, sùng bái nhìn theo hắn, thật cao a.

Hai gã thiếu niên kinh ngạc, điều này sao có thể? Huyền giai của hắn bất quá cao hơn bọn hắn mộ cấp, sao lại có được khinh công cùng nội lực kinh người như thế?

Tất nhiên bọn họ không biết, Vân Tiểu Mặc vì được hấp thụ huyền khí bên trong của ngọc thiềm, lại được ăn một lượng lớn huyền linh quả, trong cơ thể tồn tại không biết bao nhiêu năng lượng. Thân thể hiện tại của hắn, như bảo tàng nhồi đầy kim khố, tùy thời có thể vứt bớt vàng* ra ngoài. Huyền giai của hắn còn ở Lam huyền chi cảnh, bởi vì muốn tăng huyền gia ngoại trừ cần huyền khí bên ngoài, còn cần cơ hội để lĩnh ngộ.(*gốc: xuất....để vậy cho nó oai....há há)

So với huyền giai của những kẻ khác, thực lực của hắn tất nhiên cường đại hơn, cơ hội thăng cấp cũng cao hơn.

"Quá giỏi! Nhân tài của Vân gia xuất hiện tầng tầng lớp lớp, thế hệ sau càng hơn thế hệ trước a!" Trên khán đài, không biết ai cảm thán một câu, những người khác cũng phụ họa theo, thực đề cao Vân gia.

Bên La gia sắc mặt như trứng thối, khó coi vô cùng, bọn họ vốn muốn tìm hai cao thủ thừa dịp trong trận đấu tạo ra sơ xuất, khiến đứa nhóc của Vân gia tàn tật, khiến Vân gia cùng bọn họ đều chịu bi thống như nhau. Ai ngờ đứa nhỏ kia thực lực rất mạnh, chẳng những biết võ, hơn nữa còn giỏi hơn những cao thủ mà họ sắp xếp.

Điều này sao có thể?

Chẳng lẽ sỉ nhục cùng cừu hận Vân gia mang đến cho họ, không thể nào trả lại sao?

Bọn họ tuyệt không cam lòng!

Đến khi dùng hết sức lực, hai gã thiếu niên đành kìm tốc độ lại rớt thẳng xuống, chật vật lảo đảo vài cái, hoảng sợ nhìn nhau, rồi lại đồng thời liếc mắt nhìn về phụ tử La gia.

Làm sao bây giờ? Chúng ta không phải đối thủ của hắn!

Hai người dùng ánh mắt biểu thị tiếng lòng.

La Ý Diễm nhìn về phía hai người, ánh mắt vụt ra tinh quang huyết lệ, bàn tay vô lực, run rẩy giơ lên, hướng tới hai người tạo ám hiệu.

Hai người hiểu ý, yên lặng giơ tay đáp trả, bọn họ sẽ từ bỏ việc đuổi theo Tiểu Mặc, ngược lại công kích đồng đội của hắn.

Toàn bộ hiện trường trận đấu, hoàn toàn biến thành buổi biểu diễn cá nhân của Tiểu Mặc, đá cầu rồi lại phấn khích chụp lấy, gây ra từng tiếng rồi lại từng tiếng hô ủng hộ.

Nhưng mà, sự tình kỳ quái lại xảy ra, đồng đội của Tiểu Mặc hết người này đến người khác lần lượt gặp rắc rối, người không bị đánh ngã, thì lại bị đá thương chân, một người rồi lại một người rời khỏi sân đấu. Cuối cùng, nguyên bản hai bên có số người ngang nhau, hiện tại bên này một người phải đấu với ba người.

Trên khán đài, bọn quan viên nhìn thấy con cùng cháu mình bị thương, đau lòng vô hạn, nghĩ muốn lý luận với La Thần tướng, lại nhận được một câu thuận miệng mà nói của đối phương:"Đây là thi đấu, thi đấu khó tránh khỏi bị thương, nếu sợ bị thương, thì đừng tham gia thi đấu!"

Một đám quan viên tức giận đến lỗ mũi bốc khói, nhưng lại ngại thân phận của La thần tướng, không dám cùng hắn tranh cãi, đành tạm thời nhẫn nhịn, trước tiên đem con mình đến chỗ đại phu mới là chuyện quan trọng.

"Khốn kiếp! Thật quá đáng khinh? Cư nhiên chơi xấu?"

"Trọng tài, ngươi đứng giữa sân, chỉ để làm cảnh thôi à? Ngươi không thấy có kẻ liên tiếp phạm quy hay sao?"

"Quá đáng! Thật quá đáng, trong trận đấu của bọn nhỏ, cư nhiên cũng có nội tình đen tối!"

"Trận này còn có gì là công bằng sao? Tiểu thiếu chủ, đừng khách khí với bọn họ! Ai đánh ai, cũng chả có kẻ để ý!"

Vân hộ pháp cùng Phong hộ pháp lại bắt đầu kích động đứng lên, kêu gào, hai kẻ kia rất đê tiện, đánh không lại Tiểu thiếu chủ, liền chuyển qua xuống tay với các bạn của Tiểu thiếu chủ, muốn Tiểu thiếu chủ phân tâm, bọn họ mới có cơ hội cướp được cầu, hành vi đáng giận này, thật khiến nhân thần cộng phẫn!

Tiểu Bạch ngồi dưới chân Vân Khê, gấp đến độ hết lăn trái lại lăn phải, nếu không phải bị nữ ma đầu giám thị, nó đã sớm vọt tới giúp Tiểu Mặc.

Tiểu Mặc Mặc, nện hắn, nện hắn, hung hăng dùng chân nện hắn!

"A--" Lúc này, Nam Cung Anh cũng trúng chiêu, nàng bị hai người kia chèn ép hai bên, đồng thời hung hăng đá một cước, tránh, giảm tốc độ lại, té. (oách)

"Đáng giận! Cư nhiên dám đá cô nãi nãi ta?" Nam Cung Anh rốt cuộc bạo phát, nàng bò bò, đứng lên, bước nhanh đuổi theo, ôm lấy chân một kẻ, nghiêng đầu hung hăng cắn.

"A---"

Lúc này đây, đổi lại là thanh âm tên kia gào thét.

"Mau thả ra! Ngươi là chó sao?"

"Ngươi mới là chó! Ngươi kêu so với chó sủa còn khó nghe hơn!"

Nam Cung Anh gắt gao ôm lấy chân của hắn, miệng càng dùng thêm sức. Hắn ngửa đầu, liên tục kêu thảm.

Tên còn lại vội chạy tới, chuẩn bị đá một cước, hướng về phía Nam Cung Anh, khí thế hung mãnh, khiến người ta kinh hãi. Một cước này nếu thật sự nện trên người Nam Cung Anh, nàng ta chỉ sợ sẽ tàn phế.

Trên khán đài, Lục vương gia vẫn im lặng nãy giờ cũng khẩn trương đứng lên. Đấy là bảo bối cháu gáu hắn cưng chiều nhất, nếu nàng bị xây xát chỗ nào, hắn nhất định bắt La gia trả giá đắt!

Đang muốn bảo ngừng đấu, Vân Khê bên cạnh lại mở miệng:"Vương gia yên tâm đi, không có việc gì đâu."

Lục vương gia khẽ chớp mi, yên lặng nhìn về phía sàn đấu.

Lúc này, một mặc y thân ảnh chạy tới như tia chớp, chân hắn đá quả cầu, trúng ngay tên thiếu niên đang muốn đánh lén kia, sau đó, thân ảnh màu đen cũng áp sát lại, đá mạnh vài cái vào mặt tên thiếu niên đang bị Nam Cung Anh ôm chân.

"A a a a--"

Vài tiếng hét kinh hoàng ngân dài từ trong miệng tên thiếu niên kia phát ra, Vân Tiểu Mặc thu chân, đầu của tên kia không ngừng đung đưa, đung đưa như đồng hồ quả lắc, một khi đã lắc, sẽ không thể dừng lại.

"Anh Tử, ngươi không sao chứ?" Vân Tiểu Mặc khom người nâng Nam Cung Anh lên khỏi mặt đất, lấy tay phủi phủi bụi đất trên người, trên mặt cho nàng.

Nam Cung Anh giương khuôn mặt nhỏ nhắn, lem nhem lên, má hồng hồng, mắt long lanh:"Tiểu Mặc, ngươi rất suất."

"Không có việc gì là tốt rồi!" Vân Tiểu Mặc quay đầu liếc nhìn hai tên thiếu niên đang quỳ rạp trên mặt đất, con ngươi tinh thuần nổi lên tia hàn quang, có một loại khí thế trong cơ thể hắn nổi lên, không ngừng nổi lên!

"Tiểu Mặc, đón cầu!" Trịnh Nam từ trong vòng vây hô, vừa mới đá cầu ra, hắn đã bị thành viên bên đội Tiểu Viễn vây lại, hung hăng đánh.

Trịnh phu tử ở bên cạnh nhìn thấy cảnh này không nhịn được run lên..... Thật sự quá vô pháp vô thiên!

"Dừng tay! Các ngươi dừng tay cho ta!" Thanh âm khàn khàn của hắn vừa phát ra đã nhanh chóng bị tiếng đánh át mất.

"Đừng để ý đến hắn! Thay ta hung hăng đánh tên kia đi!" La Tiểu Viễn mặc dù còn nhỏ, lại học được tính tàn nhẫn của ông nội cùng phụ thân, nói qua nói lại, cũng đều là một nhà mà ra.

"Rốt cuộc là ai giáo dục bọn ngươi thành đám người vô pháp vô thiên như thế? Các ngươi thật khiến lão phu thất vọng!" Trịnh phu tử hiện lên vẻ mặt bi thống, quên mất rằng, người giáo dục bọn chúng, không ai khác chính là hắn. Hắn muốn xông vào cứu cháu của mình, lại bị bọn hộ vệ canh giữ xung quanh do La gia an bài ngăn cản.

Trên khán đài, Vân Khê nhíu mi, nhìn Trịnh Nam bé nhỏ bị đánh, trong lòng cũng không chịu nổi. Nhưng nghĩ lại, trẻ con phải trải qua một chút mưa gió, mới có thể thanh chóng lớn lên, cho nên nàng lựa chọn tiếp tục đứng nhìn.
"Các ngươi, hết thảy dừng tay cho ta." Thanh âm non nớt của Vân Tiểu Mặc vang lên, thân thể nho nhỏ của hắn ngưng tụ một cỗ năng lượng như lốc xoáy, đang chờ bùng nổ.

Hắn đứng bằng một chân, mặc kệ cho tay áo bay phần phật, khuôn mặt nho nhỏ bỗng dưng giương lên, một đạo ánh sáng chói chang từ khuôn mặt hắn phóng ra, hắn mở to mắt, phụt ra hai tia sáng bén nhọn!

"A---"Trong đám người, tiếng kinh hô không ngừng vang lên.

Đôi mắt màu vàng, cư nhiên là đôi mắt màu vàng! Rốt cuộc là chuyện gì xảy ra? Là bọn họ hoa mắt hay thật sự là vậy?

Hắn thật sự có đôi mắt màu vàng, hay là do bức xạ từ ánh nắng?

Bất kể là tình hình cùng nguyên nhân gì, tóm lại hết thảy thật quá mức ly kì!

Long Thiên Tuyệt vốn đang biếng nhác tựa người, thân mình lúc này đột nhiên căng cứng, con ngươi thâm thúy hiện lên vẻ khó tin.

"Làm sao vậy?" Vân Khê nhận ra điểm khác thường ở hắn, không khỏi cất tiếng hỏi.

Tiểu Mặc từ nhỏ đã có chỗ kỳ dị như vậy, mỗi khi hắn phẫn nộ, đôi mắt sẽ biến thành màu vàng khác thường. Nhưng tình huống này rất hiếm khi phát sinh, cho nên nàng không quá để ý, nghĩ thầm, trên thế gian này chuyện gì cũng có thể xảy ra, trừ bỏ những người mắt đen, còn có mắt dương, mắt xanh, thậm chí là mắt tím, cho dù hắn thật sự có một đôi mắt màu vàng cũng không có gì kì quái, di truyền học gì gì có, gien biến dị gì đó nữa, có thể lấy khoa học ra mà giải thích.

Nhưng mà hiện tại nhìn thấy phản ứng của Long Thiên Tuyệt, nàng liền chậm rãi ngẫm lại, chẳng lẽ còn có duyên cớ khác trong đó?

"Tiểu Mặc trước giờ đều như thế này sao?" Hắn cúi đầu hỏi, thanh âm bình tĩnh lại mang theo chút run rẩy.

Vân Khê gật đầu, nói:"Ân, chỉ có thời điểm Tiểu Mặc phẫn nộ, mới biến thành như vậy, hơn nữa sức mạnh của hắn nháy mắt cũng sẽ tăng lên gấp mười lần."

"Không hề nghĩ rằng dù trốn hay bỏ chạy, vẫn không thể nào tránh được vận mệnh." Long Thiên Tuyệt tự giễu, cười khẽ, tinh quang dưới đáy mắt mơ màng, thâm thúy.

"Rốt cuộc là có chuyện gì? Tiểu Mặc sẽ gặp nguy hiểm sao?" Vân Khê nhận thấy điểm khác thường, liền ẩn dấu dự cảm bất hảo.

Vẻ mơ màng dưới đáy mắt thoáng cái đã biến mất, Long Thiên Tuyệt khôi phục ánh mắt, lắc đầu, dùng giọng an ủi nói:"Không cần lo lắng, đây là chuyện tốt đối với Tiểu Mặc--"

Cũng có thể là chuyện xấu----

Hắn không nói ra nửa câu sau, chỉ sợ nàng sẽ lo lắng quá mức, nếu chuyện phát sinh, hắn sẽ một mình gánh vác. Vô luận như thế nào, hắn sẽ hảo hảo bảo hộ hai mẫu tử nàng, không tiếc tính mạng nàng.

Tiểu Bạch đứng lên trong phút chốc, lóe mắt nhìn chằm chằm về phía Vân Tiểu Mặc, không dời tầm mắt.

Tiểu Mặc Mặc giận rồi! Tiểu Mặc Mặc phát hỏa!

"Dám đã thương bằng hữu của ta, các ngươi đều rất đáng chết."

Luồng khí thô bạo bùng nổ trong cơ thể Vân Tiểu Mặc, hắn rống giận, đem cầu xem như vũ khí, hung hăng đá về đám người vây đánh Trịnh Nam.

Cái thứ nhất, đánh bại một đám, tiếng kêu thảm vang lên.

Cái thứ hai, trúng ngay mũi Tiểu Viễn, hắn ngửa người ra sau, trực tiếp hôn mê, hai dòng máu đỏ trực tiếp chảy ra từ mũi hắn.

Cái thứ ba, trúng thắt lưng của kẻ nào đó, lại bắn ngược trở lại tên đối diện, vòng qua vòng lại-- một quả cầu đánh đối phương hoa rơi nước chảy, ngã trái ngã phải, hiện trường vô cùng thê thảm!

Trên bụng La Tiểu Viễn không biết bị ai hung hăng dẫm lên một cước, hắn sợ hãi kêu lên, tỉnh lại từ trong hôn mê, vừa mở mắt ra, đã thấy Vân Tiểu Mặc bay vút trên trời cao, quanh thân hắn phủ đầy sát khí cùng hàn ý, khiến Tiểu Viễn cả kinh hút một hơi.

Thật sự......Rất đáng sợ!

Vân Tiểu Mặc lúc này, trong mắt của hắn, chính là một tiểu ác ma. Cả ánh mắt của Tiểu Mặc, cũng dọa người như vậy, như là có thể một ngụm nuốt chửng nó.

Bình thường, luôn nhìn thấy hắn cười ngọt ngào, đối với ai cũng tốt, La Tiểu Viễn liền không vừa mắt hắn.

Nó không quen nhìn tất cả mọi người vây quanh hắn, chơi đùa cùng hắn mà không chơi với nó. Nó càng ghét việc Vân Tiểu Mặc đoạt đi vị trí của nó, còn cùng Anh Tử nó thích nhất nói nói cười cười.

Nó mới là bạn cùng bàn của Anh Tử!

Nó muốn cùng Anh Tử chơi đùa!

Tuy rằng Vân Tiểu Mặc không đối với nó nhiệt tình như những người khác, nhưng cũng rất hiếm khi lộ ra biểu tình đe dọa với nó. Trong mắt nó, Vân Tiểu Mặc hiện tại rất đáng sợ, rất rất đáng sợ, tim nó không ngừng run rẩy....

La Tiểu Viễn còn chưa hoàn hồn, đã cảm thấy bầu trời tự nhiên tối sầm, có người hung hăng đánh nó. Nó nhất thời kêu lên sợ hãi, chưa kịp trốn, đã bị một đôi chân đạp lên, thanh âm than khóc của nó truyền khắp thư viện.

La Thần tướng nhìn thấy tôn tử bị thương, sao ngồi yên được, vội vàng đứng lên ngăn cản:"Dừng tay! Ngươi thật to gan, cư nhiên dám đã thương người?"

Lời này của hắn rất khôi hài!

Vân Khê không nhịn được cười phá lên:"La Thần tướng, ngài cũng thật hài hước! Mới vừa rồi, người bên các ngài ra tay đả thương người, đem bọn nhỏ đánh đến mức phải rời khỏi trận đấu, thời điểm ấy, sao không thấy ngươi nói " không đả thương người" gì gì đó? Hiện tại tôn tử của ngươi bị đánh, ngươi đau lòng, mới biết đứng ra hô to dừng tay, không phải đã quá muộn rồi sao?"

"Đường đường là một trụ cột quốc gia, cư nhiên tu dưỡng chỉ đến thế, thật khiến người người chê cười!" Thanh âm trong trẻo nhưng lạnh lùng của Long Thiên Tuyệt hùa theo lời nàng, hắn cúi đầu cười lạnh:"Ta thật sự muốn nhìn thử, ai dám ngăn cản trận đấu này?"

Hắn vung ống tay áo, một cơn lốc bùng nổ trên khán đài, sau đó dần dần di chuyển về phía sàn đấu. Trong nháy mắt, một đạo huyền khí kết thành kết giới, bao phủ toàn bộ sàn đấu, ngoại nhân dù dùng cách nào xông vào, cũng bị ngăn cản!

"Ngươi-" Ánh mắt thâm trầm của La Thần tướng lộ ra vẻ kinh hãi, hắn nhìn gia đinh nhà mình đang không ngừng cố gắng tiến vào kết giới, nhưng một đám đều lần lượt thất bại, thậm chí còn bị kết giới đánh văng ra ngoài.

Nên làm thế nào đây?

Cứ như vậy, chỉ sợ tính mạng tôn tử không thể giữ được!

"Vân Khê, ngươi rốt cuộc muốn thế nào? Làm cách nào thì ngươi mới chịu buông tha cho tôn tử của lão phu? Lão phu chỉ có một tôn tử duy nhất, là tương lai của La gia ta. Ngươi đã khiến đại nhi tử của ta bị thương, lại còn hạ độc dược với nhị nhi tử, La gia ta đã thê thảm lắm rồi, ngươi giơ cao đánh khẽ, buông tha cho tôn tử của lão phu đi!" La Thần tướng kìm lại thần sắc không cam lòng, rốt cuộc cúi cái đầu cao quí của hắn xuống trước mặt Vân Khê. Vì cứu tôn tử duy nhất, hắn đành bất chấp nhiều như vậy.

"Phụ thân- " La Ý Diễm cũng thực lo lắng, hiện tại nhìn thấy phụ thân vì cứu con mình, đành ăn nói khép nép cầu địch nhân, ấm áp trong tim hắn dâng cao. Hắn rũ mi mắt, đem dấu toàn bộ phẫn uất cùng không cam lòng dưới đáy mắt, hắn thề, thù này không báo, quyết không làm người.

La gia cùng Vân gia mãi mãi là kẻ thù không đội trời chung!

Vân Khê nhếch mép cười, con ngươi lưu chuyển, vô ý mở miệng:"Đây là trận đấu của bọn nhỏ, ta là người ngoài cuộc, không có khả năng xen vào, nếu ngươi muốn cầu điều gì, hãy đi cầu con ta đi, vậy sẽ thực tế hơn."

"Ngươi..." Ăn nói khép nép, cầu tình nàng, đã là cực hạn của hắn. Hiện tại muốn hắn đi cầu xin một đứa nhỏ, đây tuyệt đối là sỉ nhục lớn nhất mà hắn nếm trải! Hắn tốt xấu gì cũng là trụ cột quốc gia, đức cao vọng trọng biết nhường nào, hiện tại nếu thẽ thọt khúm núm cầu một đứa nhỏ, như vậy văn võ bá quan trong triều sẽ đối đãi hắn như thế nào?

Có điều hắn cũng quên mất rằng, trải qua việc vừa rồi, uy tín của hắn có còn chút ít nào đâu? Hắn chẳng những tâm ngoan thủ lạt, giả dối vô lại, đối với con cháu của đồng liêu* cũng không tha, đại thần như vậy, sao có thể nhận được sự ủng hộ của mọi người? (*:đồng nghiệp)

Nhưng mà, La Thần tường tuyệt đối không thừa nhận chuyện này là đúng.

Hắn do dự, giãy dụa......

Vân Khê thản nhiên quét mắt nhìn hắn một cái, hướng tới Tiểu Mặc ở giữa sân hô to:"Tiểu Mặc, trận cầu này thật sự rất đặc sắc! Mẫu thân lâu lắm rồi cũng chưa từng xem qua trận cầu nào đặc sắc như vậy...."

La Thần nghe được lời này của nàng, cả người toát ra một thân mồ hôi lạnh.

Trận cầu đặc sắc?

La Thần tướng tức đến mức muốn bóp chết người.

Lúc này, Vân Tiểu Mặc đã thu bớt sát khí lại, từ trên không trung rơi xuống, chân phải điểm lên cầu, vừa nhíu mắt nhìn chằm chằm lũ người ngã trái ngã phải trên sân, vừa đáp lời Vân Khê:"Mẫu thân thích xem, vậy Tiểu Mặc tiếp tục đấu tiếp!"

"Các ngươi mau mau đứng lên, tiếp tục đấu với ta!"

Tầm mắt hắn cố ý quét lên trên người La Tiểu Viễn, khiến La Tiểu Viễn sợ tới mức toàn thân lạnh run, hai mắt mông lung hướng về phía trước, giả vờ bất tỉnh.

Ngay lúc ấy, Nam Cung Anh vọt qua, chân mang giày hung hăng đạp trên người La Tiểu Viễn:"La Tiểu Viễn đáng hận, dám khi dễ Tiểu Mặc, ta đạp chết ngươi, đạp chết ngươi!"

"Không chơi, ta không chơi." Bị nàng ác độc trả thù, cho dù là ngất thật, cũng sẽ dễ dàng tỉnh lại. La Tiểu Viễn không giả vờ được nữa, đành phải cầu xin tha thứ.

Những kẻ khác tham gia thi đấu cũng bị dọa hết, học theo hắn van xin.

"Tiểu Mặc, buông tha chúng ta đi! Chúng ta đều bị hắn bức, chúng ta căn bản không muốn cùng ngươi đối nghịch, thật đấy! Ngươi buông tha chúng ta đi!"

"Tiểu Mặc, mọi chuyện về sau chúng ta sẽ đều nghe theo ngươi, không bao giờ nghe Tiểu Viễn xúi giục nữa. Ngươi tha cho chúng ta đi!"

Vân Tiểu Mặc trầm tư một lát, chuyển mắt nhìn về phía Vân Khê, như muốn hỏi ý kiến của nàng. Kỳ thật, hắn hiểu rằng lần này giáo huấn bọn họ nhưng vậy là đủ rồi, trừ bỏ Tiểu Viễn rất đáng giận, những người khác kỳ thật cũng không quá quắt lắm. Quan trọng nhất, hắn thật sự rất thích được học tập trong thư viện, rất thích đùa giỡn cùng các bạn cùng trang lứa.

Vân Khê nhìn ánh mắt con trai, hiểu được ý hắn, đáy lòng không khỏi thở dài, cừu hận là chuyện của người lớn, trẻ nhỏ đều vô tội, mặc dù có chọc phá, nhưng cũng chỉ là do nhất thời bồng bột, tội lỗi quy lại cũng là do người nhà giáo dục không tốt. Trẻ em trên đời đều khờ dại, đều thuần khiết, không nên để thứ gì dơ bẩn khiến chúng lạc lối.

Nàng nhẹ nhàng phất tay, ý tứ không nói cũng hiểu.

Cùng lúc ấy, Long Thiên Tuyệt giương ống tay áo, nháy mắt thu hồi kết giới từ huyền khí kia.

Người của La gia rốt cuộc xông vào sàn đấu, ôm lấy tiểu thiếu gia của bọn họ, hướng về phía La Thần tướng mà chạy.

"Tiểu Viễn, ngươi không sao chứ? Để ông nội nhìn qua xem."

"Ngoan, đừng khóc, ông nội mang ngươi về nhà."

La Thần tướng đối với tôn tử sủng đến tận trời, hoàn toàn như một người khác, trước mặt tôn tử, hắn cũng chỉ là một gia gia bình thường đến không thể bình thường hơn, một lòng yêu thương tôn tử, nghĩ muốn đem hết thảy những điều tốt nhất trên đời cho tôn tử.

Lúc này, Tiểu Mặc cũng về tới khán đài, khuôn mặt tuấn tú bao phủ một tầng mồ hôi mỏng, dưới ánh mặt trời, lóng lánh, hai mắt hắn sáng ngời.

"Tiểu thiếu chủ, người quá tuyệt vời! Thuộc hạ thấy vinh quang thay cho người!" Vân hộ pháp nói nói cười cười.

Phong hộ pháp liếc mắt nhìn hắn, trào phúng nói:"Cút sang một bên! Vinh quang* của tiểu thiếu chủ là dành cho tôn chủ cùng phu nhân, bộ mặt của ngươi đã dài* như con lừa, còn dài nữa sẽ không thể nhìn." (*mặt dài vs vinh quang đồng âm)

Vân Tiểu Mặc cười khanh khách, hàm răng trắng đều lóe sáng dưới ánh mặt trời.

Tiểu Bạch nhìn hai người kia vây quanh Tiểu Mặc, có chút không nhịn được, vù một tiếng, xuyên qua hai người, sau đó vững vàng đứng trên vai Tiểu Mặc, dùng ánh mắt khinh bỉ đảo qua hai vị hộ pháp.

Cút sang một bên! Không được giành sự chú ý của Tiểu Mặc với ta!

Bọn quan viên đều hướng về phía này chúc mừng, Vân Khê thản nhiên ngồi, mắt điếc tai ngơ.

Bên này phi thường náo nhiệt, bên La Thần tướng lại thảm đạm vô cùng, đám quan viên thấy con cháu mình bị thương không nhẹ, sao còn có tâm tình để ý tới chuyện khác, vội vàng đem con cháu nhà mình về với nhà, với mẹ.

Trước khi đi, La Thần âm lãnh trừng mắt liếc nhìn Vân Khê một cái, ánh mắt chứa đựng hận ý ngút trời. Ánh mắt vô thanh vô tức biểu hiện:"Các ngươi chờ đó, ngày lành của Vân gia, cũng sắp chấm dứt rồi!"

Vân Khê lạnh lùng nhìn hắn, nàng thật muốn xem thử, người cuối cùng đứng trên cao rốt cuộc là ai!

Vì để ăn mừng thắng lợi của Tiểu Mặc, Vân gia cố ý tổ chức một buổi tiệc vô cùng náo nhiệt, kỳ thật cũng chỉ nhiều thêm vài món ăn, cùng tự thưởng cho mình một chút rượu ngon, người một nhà tựu một chỗ, nói chuyện trên trời dưới đất, vô cùng hòa thuận, vui vẻ.

Trong bữa tiệc, Vân Tiểu Mặc kể lại quá trình thi đấu một cách sinh động, hóm hỉnh, chọc cho Vân lão gia tử cùng Vân lão phu nhân cười toe cười toét.

Rượu quá ba tuần, đột nhiên có người của hoàng cung đến, muốn thông truyền thánh chỉ.

Đám người Vân lão gia tử nghênh đón thánh chỉ, Vân Khê cùng Long Thiên Tuyệt, Dung Thiếu Hoa và những nhân sĩ giang hồ lưu lại bữa tiệc, thánh chỉ quái quỉ gì đó, cũng không có liên quan đến bọn họ, cho dù họ đi, cũng không thể nào quì xuống tiếp chỉ, không đi ngược lại tránh khỏi xô xát cùng tranh cãi.

Đến khi đoàn người của Vân lão tử trở về, ai nấy sắc mặt đều ngưng trọng.

"Ông nội, sao vậy? Hoàng đế kia có ý chỉ gì?"

Vân lão gia tử thở dài, đem thánh chỉ đưa cho nàng, để nàng tự mình xem.

Vân Khê nhíu mày, trong lòng có một loại dự cảm bất hảo, nàng mở thánh chỉ ra, liếc mắt đọc nhanh, tức giận trong lòng dâng lên.

"Cẩu hoàng đế! Hắn đang muốn tiêu diệt Vân gia sao?" Nàng hung hăng vung tay, ném thánh chỉ lên trên bàn, ném ngay vào nồi canh.

"Sao vậy?" Long Thiên Tuyệt nhẹ nhàng khua đũa, mở thánh chỉ ra, lộ ra toàn bộ nội dung của thánh chỉ.

"Thánh chỉ yêu cầu Vân tướng quân mang hai trăm nhân mã đi dẹp loạn...."

Vân Khê căm giận nói:"Nghe nói bọn loạn tặc kia cực kì hung hãng, nhân số cỡ hơn mấy vạn người, cẩu hoàng đế kia cư nhiên bắt phụ thân mang hai trăm người đến bình loạn, rõ ràng chính là muốn mượn đao giết người, mượn kiếm của bọn trộm giết phụ thân ta!"

loading...

Danh sách chương: