Chương 75: Chung cực (thượng)

Triệu Kính một ngựa làm đầu, dẫn người giết lên Phong Nhai sơn, lớn tiếng nói: “Mọi người không cần lo lắng, Ác Quỷ chúng cũng chẳng qua như…”

Lão bỗng im bặt, biến sắc ngẩng đầu nhìn về phương hướng Diêm Vương điện, chỉ thấy một đám tiểu quỷ áo xám nối đuôi nhau mà ra, lúc đi đường yên ắng không một tiếng động, chân giống như cách gió chưa hề hạ đất, nghiêm nghị đứng hai bên, đại kỳ mặt quỷ lặng yên mọc lên, tung bay phần phật trong gió, tà dương mênh mang nhuộm nó như màu máu.

Một nam tử trường thân ngọc lập khoác trường y màu đỏ sậm đứng nghiêng nơi đó. Hai tay nằm trong ống tay áo rộng thùng thình, cúi đầu có phần thờ ơ, chẳng biết đang nhìn gì ngẩn người.

Triệu Kính khoát tay, mọi người cùng nhau dừng bước, đề phòng nghiêm ngặt mà nhìn người nọ, dõi mắt quét tới, Lão Mạnh đứng ở một điểm bên trong cơ hồ cũng bị người ta xem nhẹ, một mình nam tử hồng y kia thu hút mọi ánh mắt. Y giống như bị kinh động, chậm rãi quay người, lập tức cho tất cả nhìn thấy rõ ràng.

Triệu Kính thất thanh nói: “Là ngươi?!”

Ôn Khách Hành nhướng mày, nhẹ giọng nói: “A, Triệu đại hiệp, lâu ngày không gặp.”

Triệu Kính trước kia từng gặp Ôn Khách Hành không chỉ một lần, bây giờ lại cảm thấy người này như đã đổi một cái hồn trong xác, nhìn thế nào cũng thấy quỷ dị, trong lòng hơi hoảng sợ, Ôn Khách Hành chậm rì rì đi xuống thềm đá, phảng phất hễ đi một bước về trước đều mang theo áp lực bức người, Triệu Kính không cầm được lòng lui một bước, lại miễn cưỡng bản thân nhịn xuống, hỏi: “Ngươi… Ngươi là kia…”

Ôn Khách Hành “ừm” một tiếng, cực kỳ giỏi hiểu ý người mà giải thích: “Kẻ bất tài tại hạ, chính là đầu lĩnh ác quỷ tội ác chồng chất trong miệng các vị, dĩ vãng có chỗ thất kính, mong rằng các vị thứ lỗi nhiều hơn mới được.”

Triệu Kính từng thấy y ra tay vài lần, biết công phu của y không tồi, nhưng cũng chẳng hề để ý đến một người trẻ tuổi như vậy, chỉ cảm thấy việc này hơi bất thường. Còn chưa đợi lão cẩn thận cân nhắc, phía sau đã có một người bay lên trời quát to: “Hay cho một tiểu tặc giả thần giả quỷ!”

Triệu Kính không kịp ngăn cản, chỉ thấy người nọ chính là một lão nhân Thanh Phong kiếm phái vai chữ Hoài, tên là Mạc Hoài Phong. Triệu Kính thay đổi ý nghĩ, biết là đã gây ra chuyện Tào Úy Ninh, Mạc Hoài Không lâm trận triệt lui, đây là Mạc Hoài Dương đang tìm lại thể diện, tay thò ra một nửa liền yên lặng rụt về, tính toán sống chết mặc bay.

Mạc Hoài Phong chẳng thèm quan tâm mình phải chăng đang ỷ lớn hiếp bé, không khách khí với người ta chút nào, trường kiếm ra khỏi vỏ tập kích Ôn Khách Hành như vũ bão. Chỉ thấy hồng y nam tử trong mắt mọi người vẫn không nhanh không chậm đi xuống thềm đá, chưa hề trốn tránh, giống như ngay cả độ dài của mỗi một bước cũng chưa biến đổi, Mạc Hoài Phong kia bỗng phát ra một tiếng kêu thảm tê tâm liệt phế, cả người ngã sang bên.

Ôn Khách Hành vẫn buông hai tay bên người, trên mặt là ý cười không chút sứt mẻ, Triệu Kính lại không thấy rõ động tác của y như thế nào.

Mạc Hoài Phong ngã dưới đất, cả người không ngừng run rẩy, mấy tiểu quỷ áo xám lân cận di chuyển bao vây ông ta, trên mặt lộ ra vẻ hưng phấn nóng lòng muốn thử, lại không dám hành động, chỉ nhìn Ôn Khách Hành với đôi mắt trông mong.

Ôn Khách Hành nghiêng đầu nhìn họ một cái, vẫn nhỏ nhẹ nói: “Cũng là lúc này rồi, còn khách khí gì nữa?”

Đám Triệu Kính thoạt tiên không rõ ý tứ của y, theo y hạ lệnh, đám tiểu quỷ đang vây Mạc Hoài Phong bỗng nhiên phát ra tiếng thét chói tai không giống người, bổ qua Mạc Hoài Phong không đường phản kháng, như một đám ấu đồng tụ lại chơi sâu, chẳng qua nháy mắt, Mạc Hoài Phong đã bị mổ bụng, cả người rời ra từng khúc, chết đến không thể chết thêm!

Mưa máu phun lên cao một trượng, đồng tử của Triệu Kính co rút – đây là ác quỷ chân chính!

Lúc này, Ôn Khách Hành đã đứng cách lão ngoài ba bậc đá, Triệu Kính rốt cuộc không gắng gượng nữa, lui lại một bước dài, giơ ngang binh khí trước ngực: “Ngươi… ngươi dám…”

Ôn Khách Hành dịu dàng giải thích: “Triệu đại hiệp, ta thấy ngươi còn chưa minh bạch, ra khỏi Thanh Trúc lĩnh, đó là nhân gian, đến nhân gian rồi thì phải làm người đàng hoàng, mới có tiểu hài bị người khác ức hiếp, phải cứu, có mỹ nhân không cao hứng, phải dỗ, có người cho cơm ăn, phải trả tiền cơm, thấy người gặp nạn, phải giúp đỡ, đây là cái gì – đây là người. Nhưng đến chỗ chúng ta rồi thì không có con người, cái khuôn mẫu làm người đó…”

Y dừng một chút, quay đầu thoáng nhìn đám tiểu quỷ vừa nhuộm máu còn đang rục rịch, cười rộ lên, chìa một ngón tay lắc lắc trước mắt Triệu Kính, tiếp tục nói: “Đem đến chỗ chúng ta, ngươi nhất định phải chết, bởi vì chỗ chúng ta không có lão nhân, tiểu hài, nam nhân, nữ nhân, chúng ta chỉ có lệ quỷ, biết lấy mạng.”

Ôn Khách Hành không chút hoang mang giơ tay, tay áo hơi cuộn lên, từ trên cao nhìn xuống đám người này nói: “Ôi, ngài xem này, trong cốc nhiều năm chưa từng có khách lạ, ta vừa kích động là lắm lời ngay, Triệu đại hiệp là thần thánh phương nào, ở đâu cũng chẳng làm người, còn cần ta nhắc chút đạo lý này sao? Ngài nói có phải không?”

Mạc Hoài Dương bước lên, sắc mặt khó coi cùng Triệu Kính đứng sóng vai, thấp giọng nói bên tai lão: “Đơn đả độc đấu không phải đối thủ của yêu nhân này, cùng lên.”

Triệu Kính cưỡi hổ khó xuống, ánh mắt vượt qua Ôn Khách Hành, thấy Lão Mạnh đứng ở một điểm phía sau đại môn Diêm Vương điện, cùng với thần sắc khó hiểu trên mặt Lão Mạnh, trong lòng đại khái nắm được ý đồ của đối phương, đây là nhất tiễn song điêu. Nhưng giờ này khắc này, lão đã không còn đường lui, đành kiên trì gầm một tiếng bổ lên.

Đây như là một tín hiệu, hai phương đang đứng giằng co đồng thời nhận được, hỗn chiến bắt đầu.

Mà lúc này, Hạt Tử đã vòng đến một chỗ khác của Phong Nhai sơn, hắn ngửa đầu nhìn Phong Nhai sơn núi non trùng điệp cây rừng xanh mướt, lẩm bẩm: “Đẹp, thật là đẹp, Phong Nhai sơn chính là một trong những thắng cảnh nhân gian, đáng tiếc… là mỹ nhân có gai, có thể ngắm từ xa mà không thể đùa giỡn – ngươi thấy có đẹp không?”

Hắn hỏi một Độc Hạt che mặt bên cạnh, Độc Hạt hờ hững nhìn theo ánh mắt hắn, sau đó như là lĩnh nhiệm vụ gì, dứt khoát nói: “Vâng!”

Nụ cười trên mặt Hạt Tử liền mất đi một nửa, thất vọng nói: “Thật là chán.”

Độc Hạt hắc y che mặt kia lại nói: “Vâng!”

Giống như cái miệng đó chỉ biết nói mỗi một chữ như vậy, Hạt Tử chẳng còn hứng thú ngắm cảnh, lạnh mặt phân phó: “Họ hẳn là đã động thủ, chúng ta hiện tại lên vừa vặn có thể kiếm lợi, khách nhân Lão Mạnh phí khoản lớn kia còn chờ muốn cùng ta nội ứng ngoại hợp kìa.”

Độc Hạt bên cạnh vẫn nói: “Vâng!”

Hạt Tử không để ý tới hắn, tự đi về phía trước, đám Độc Hạt có huấn luyện lập tức đuổi theo, quả thực không biết đây là một đám người thật hay là một đám rối.

Đi một đoạn, phía trước có một bóng xám lướt qua, hắc y Độc Hạt giơ móc nhưng bị Hạt Tử kéo lại, chỉ thấy tiểu quỷ kia ánh mắt gian tà đảo qua một vòng trước mặt đám người đen nghìn nghịt này, đại khái là không quét ra kết luận gì, bấy giờ mới chuyển hướng sang Hạt Tử nói: “Vô Thường đại nhân bảo ta ở đây đón Hạt chủ, mời bên này.”

Hạt Tử mỉm cười khom người nói: “Làm phiền.”

– Cho các vị biết, thế nào là dẫn sói vào nhà.

Trời dần tối, trước Diêm Vương điện thật như thập vạn u minh, thi hài chồng chất, tiếng hò hét kêu thảm hết đợt này đến đợt khác, quản chi là người hay quỷ, đều không một kẻ có thể chỉ lo thân mình. Hỗn chiến vừa bắt đầu thì không còn ai có thể khống chế được cục diện, ngay cả Lão Mạnh trốn sau Diêm Vương điện cũng nhanh chóng bị cuốn vào.

Tấm áo choàng đỏ sậm của Ôn Khách Hành lúc này trở nên tươi đẹp cực kỳ, máu bắn đầy trên khuôn mặt xưng được là tuấn mỹ, chẳng biết là của bản thân y hay là của người khác, nhưng y tựa như không biết mỏi mệt, không biết đau đớn, không thấy căng thẳng mảy may, còn chìa ngón tay nhẹ nhàng lau xương mày một chút, lộ ra đôi mắt trắng đen phân minh, giống như thân ở thịnh điển gì, ẩn ẩn hàm chứa ý cười điên cuồng lại thoải mái.

Chẳng biết cuộc hỗn chiến này đã diễn ra bao lâu, Triệu Kính chỉ cảm thấy tim đập như sấm, trước mắt hóa đen từng đợt, còn đang cắn răng chịu đựng, sau đó lão thấy nụ cười của Ôn Khách Hành, trong lòng phát rét – lão cảm thấy người này giống như không hề muốn lập tức giết mình, như mãnh thú đối đãi con mồi nhỏ, nhất định phải chơi thống khoái mới chịu hạ một nhát mất mạng.

Triệu Kính thét một tiếng rồi lại bổ lên, một đao chém đến ngực Ôn Khách Hành – đại khai đại hợp, như sông đổ ra biển, đó là một trong những tuyệt kỹ thành danh của lão, kinh mạch trên tay bị chân khí dồn như phải nổ tung, đây là chiêu số bảo mạng, cũng là chiêu số liều mạng.

Đó là một kích dốc hết toàn lực mạnh như tia chớp, lấy thế vạn quân bổ tung núi cao biển rộng, Ôn Khách Hành “ồ” một tiếng, dường như hơi bất ngờ, với công lực của y mà không kịp hoàn toàn tránh né, y hơi chau mày, nghiêng người lại chỉ có thể tránh đi chỗ yếu hại, liền quyết tâm lấy bả vai máu thịt gượng chịu đao này, lưỡi đao kia cắt ngang vai y, Triệu Kính phun ra một búng máu, cực kỳ đau và cũng mừng như điên.

Song không thể xâm nhập một bước nữa, Ôn Khách Hành dùng hai tay nắm lưỡi đao, một luồng sức mạnh chấn rơi binh khí của Triệu Kính, lão lảo đảo một bước, liều mạng thối lui, nhưng thật sự không thể cầm cự ngã nhào xuống đất.

Triệu Kính trước mắt tối sầm, núi non điên đảo, bên tai nổ ran không ngừng, sau đó một bàn tay bóp cổ xách cả người lão lên. Lão liều mạng mở to mắt, bắt gặp ánh mắt Ôn Khách Hành.

Chỉ nghe Ôn Khách Hành nói: “Ngươi nhìn cho kỹ – người khác đều nói ta giống cha, là thời gian trôi qua, ta tự mình lệch đi? Hay là ngươi có tật giật mình, lại không dám nhận đây?”

Triệu Kính ngỡ ngàng nhìn y rất lâu rồi bỗng nhiên giãy giụa dữ dội.

Ôn Khách Hành chậm rãi hít vào một hơi, thở than: “Ngươi lâu như vậy không nhận ra ta, ta còn tưởng mình đã nhầm chứ, ha ha… Triệu đại hiệp, ba mươi năm trước Long Tước cùng một người thấy Dung Huyền giết vợ mang tội mà chạy, Dung phu nhân đem chìa khóa giao cho người kia, chỉ có mặt ba người họ, Dung phu nhân đã chết, Long Tước mãi đến chết cũng không nói ra người kia là ai, nhưng tung tích của chìa khóa lại bị tiết lộ, đến mức phu phụ người nọ rời khỏi giang hồ, mai danh ẩn tích trong một sơn thôn nhỏ, lo lắng hãi hùng gần mười năm, tránh thoát thế nhân, không thể tránh thoát ác quỷ, đây là chuyện thế nào?”

Triệu Kính chỉ cảm thấy nội tạng đau nhức từng đợt, bị bóp cổ không sao thở được, dùng tay bẻ những ngón tay Ôn Khách Hành như làm bằng sắt một cách phí công, hai mắt bắt đầu trợn ngược.

Ôn Khách Hành hãy còn nói: “Dung Huyền sau khi chết đi sống lại tính tình đại biến, việc này dễ dàng, nhưng có thể biến đến nông nỗi địch ta bất phân nhẫn tâm giết vợ sao? Dù là chó điên còn nhận được chủ nhân mà… Thế là ai làm? Là ai ép hỏi Dung phu nhân chìa khóa võ khố không được mà giết người, là ai bởi vì có người đến mà hốt hoảng đào tẩu, là ai trốn trong tối, biết tiền căn hậu quả, là ai bản thân không có năng lực, liền đem tung tích của phu phụ Ôn Như Ngọc bán đứng cho…”

Triệu Kính đã bất động, Ôn Khách Hành đôi mắt ngỡ ngàng, giống như không biết giờ là lúc nào mà buông tay, mặc thân thể lão ngã phịch xuống đất, sau đó nhất thời lại đứng ngẩn ra đấy.

Lúc này, Mạc Hoài Dương quyết đoán kịp thời, bắt lấy cơ hội đánh lén từ phía sau, nghe thấy tiếng gió, Ôn Khách Hành bấy giờ mới ngẩn ra, miễn cưỡng đề khí, đao của Triệu Kính lại kẹt trên vai, sức mạnh không lên nổi!

Lúc này, chỉ nghe một tiếng quát khẽ, một thanh tiểu đao lăng không bay qua, đánh nghiêng kiếm của Mạc Hoài Dương, thiếu nữ mặt không còn chút máu lạnh lùng đứng trước mắt Mạc Hoài Dương, ngắt từng chữ: “Ta nói rồi, ta phải giết ngươi.”

Ôn Khách Hành sửng sốt một lúc lâu mới nói: “A Tương?”

Khuôn mặt lạnh lùng của Cố Tương bởi vì một câu này của y mà không gượng được nữa, nàng rơi nước mắt, chầm chậm chuyển hướng sang Ôn Khách Hành, gượng ra nụ cười, thấp giọng nói: “Chủ nhân, đồ cưới ngài có thể bớt được rồi, Tào đại ca… Tào đại ca huynh ấy…”

Sau đó nàng nghẹn ngào quay đầu đi không nhìn Ôn Khách Hành, giống như không thấy y thì mình sẽ không yếu ớt, sẽ không ủy khuất.

Lúc này không trung vang lên một tiếng huýt, Lão Mạnh nhắm mắt lộ ra nụ cười thả lỏng – là Hạt Tử đến, lão biết mình đã thắng chắc, lại mở mắt ra, trong đôi mắt Lão Mạnh bỗng nhiên tăng vọt hàn quang – giờ đây Ôn Khách Hành đang đưa lưng về phía lão.

Lão nhẹ nhàng giơ tay, hàn quang lóe lên trong tay áo.

Cố Tương chỉ cảm thấy đôi mắt chưa khô lệ bị thứ gì đó đâm một cái, nàng thình lình bổ lên ôm Ôn Khách Hành, hai người đồng thời ngã xuống đất.

Ôn Khách Hành mở to mắt, có lẽ khi đó chỉ là một chớp mắt, y lại cảm thấy dài đằng đẵng như đã qua trăm ngàn năm.

Y giơ bàn tay lúc ngã xuống theo bản năng đặt sau lưng Cố Tương, bên trên máu tươi đầm đìa – lưng thiếu nữ như bị thứ gì đó nổ tung, y cơ hồ cảm thấy thoáng chốc vừa rồi mình đã đụng đến xương cốt và nội tạng của nàng.

“A… Tương?”

Đầu Cố Tương ở trước ngực y, nàng cố gắng ngẩng lên, lộ ra nụ cười với y, hơi thở mong manh nói: “Chủ nhân, ta nói phải giết hắn, là nói khoác, ta không có… bổn sự đó… ngài giết hắn cho ta, ta chỉ cầu ngài lần này, ngài giúp ta… giết hắn.”

Ôn Khách Hành đờ đẫn gật đầu, trên mặt Cố Tương lộ ra vẻ đau đớn, nàng cảm thấy đau, cảm thấy toàn thân lạnh run, giống như tất cả độ ấm đều tuôn ra từ sau lưng, đành túm chặt vạt áo Ôn Khách Hành như một tiểu cô nương, thấp giọng nói: “Ta chết cũng không sao, không sao… Tào đại ca khẳng định muốn cho ta sống tốt… nhưng mà ta, ta vẫn sống… không được… chủ nhân…”

Ôn Khách Hành đặt bàn tay đẫm máu kia lên đầu nàng, ôn nhu nói: “Không gọi chủ nhân, gọi ca.”

Cố Tương nỗ lực gượng ra nụ cười, nhưng nàng thất bại, tay chân đã không nghe sai sử, bắt đầu co rút, ánh mắt dần dần tan rã, miệng hãy còn nói: “Ca, huynh giúp muội… giết… hắn… nha…”

Lão Mạnh dù sao cũng kiêng kỵ Ôn Khách Hành, một kích không trúng lập tức tránh lui.

Ôn Khách Hành chậm rãi đứng dậy, đặt bằng thân thể Cố Tương, đưa tay rút thanh đao của Triệu Kính khỏi vai, nửa thân thể y đều chết lặng không còn sức lực, sát khí trên người lại nặng hơn.

Y nói như độc thoại: “Được, ta giết hắn cho muội.”

Mạc Hoài Dương thấy sự tình không ổn đã bỏ chạy mất tích giảo hoạt hơn cả cá chạch, Ôn Khách Hành nhìn quét đám người một vòng, dùng bàn tay còn có thể hoạt động túm một tiểu quỷ áo xám, ngắt từng chữ hỏi: “Ngươi nhìn thấy kẻ cầm kiếm vừa rồi đứng bên cạnh họ Triệu kia chứ?”

Trong cổ họng tiểu quỷ phát ra tiếng “khục”, hắn run rẩy chìa một ngón tay, chỉ một phương hướng, Ôn Khách Hành cười nói: “Đa tạ.”

Sau đó ngón tay dùng sức, đầu tiểu quỷ kia trong khoảnh khắc nát bét thành một đống thịt vụn.

loading...

Danh sách chương: