Chương 249: Yểu điệu thục nữ, quân tử hảo cầu

Diệp Lăng Nguyệt sau khi nghe xong, thần tình xuất hiện một sự ngưng trọng mà trước nay chưa từng có.

Trong ba huynh đệ của Hạ gia thì thực lực của lão đại là mạnh nhất, có lẽ là ở tầm Luân Hồi bốn đạo, đứng thứ hai là Hạ lão nhị, một gã phương sĩ tầm Thất Đỉnh, thực lực kém nhất là Hạ lão tam nhưng cũng là trên dưới Luân Hồi một đạo.

Thực lực của ba người này nếu chung vào một chỗ thì ở Hạ Đô cũng xem như là bá chủ một phương.

Nhưng bọn họ lại bị những năm thế lực còn lại khiến cho chật vật như vậy, dùng đầu ngón chân để nghĩ, Diệp Lăng Nguyệt cũng biết, thực lực của đối phương nhất định là rất mạnh.

Nàng chỉ là một Ngũ Đỉnh phương sĩ nho nhỏ, Tiên Thiên võ giả, tham gia việc tìm kiếm bảo vật nguy hiểm như vậy, thật đúng là đi tìm chết.

Thấy Diệp Lăng Nguyệt im lặng không nói, Hạ lão đại đoán nàng đang nghi ngờ.

"Thập tam thiếu, Không Diệu Tinh, là một loại khoáng thạch rất đặc biệt trong trời đất, nó đã bị Thái Ất phái dùng để luyện chế túi dự trữ không gian. Cho nên trong Thái Ất bí cảnh nhất định còn lưu lại một ít Không Diệu Tinh."

"Tuy là nói như vậy nhưng điều kiện tiên quyết chính là sau khi ta lấy được Không Diệu Tinh thì vẫn còn mạng để rời khỏi Thái Ất bí cảnh. Ba vị, thật có chút ngại nhưng chuyện này ta cần phải suy nghĩ thêm một thời gian nữa." Tôn chỉ của Diệp Lăng Nguyệt chính là có tiền thì cũng phải còn mạng đề xài.

"Thập tam thiếu có thể suy nghĩ thật kỹ, bây giờ cách ngày Thái Ất bí cảnh được mở ra còn thời gian nửa tháng, nếu như ngươi suy nghĩ thông suất rồi thì lập tức thông báo cho lão phu." Hạ lão đại cũng không cưỡng cầu, chỉ là căn dặn Diệp Lăng Nguyệt, bất luận có đồng ý đi cùng hay không thì đều không thế tiết lộ bản đồ và thân phận của ba huynh đệ bọn họ.

Sau khi rời khỏi Vạn Bảo Quật, Diệp Lăng Nguyệt vẫn còn nghĩ về chuyện của Thái Ất bí cảnh, sau khi trở về Lam phủ, nàng liền dùng Càn Đỉnh trực tiếp luyện hóa khối Không Diệu Tinh kia.

Linh lực ở bên trong Không Diệu Tinh sau khi bị hấp thụ, tình trạng trong Hồng Mông Thiên quả nhiên tốt hơn nhiều, linh khí cũng được bổ sung, tình trạng khô héo của cây cỏ cũng được cải thiện, thể nhưng Diệp Lăng Nguyệt biết đây chỉ là tạm thời.

Không biết một khối Không Diệu Tinh lớn bằng bàn tay này có thể giúp linh lực trong Hồng Mông Thiên chống đỡ trong bao lâu.

Nhưng trong những ngày kế tiếp, công việc bận rộn ở Ngự Y viện đã khiến cho Diệp Lăng Nguyệt nhanh chóng quên đi chuyện của Không Diệu Tinh.

Tất cả những việc này đều phải nói từ việc Nam Cung Kiếm "phản quốc". Cừu tổng quản bị giáng chức.

Cừu Tổng Quản bởi vì bị Nam Cung phủ liên lụy, sau đó tuy đã được chứng thực là không có thông địch phản quốc nhưng chuyện hắn cấu kết với Nam Cung tướng quân, mua thuốc bột màu đen, bao che cho đồ nhi, cũng đã là tội lớn.

QUẢNG CÁO

Nhất là hắn đã làm tổng quản nhiều năm ở Ngự Y viện, sau khi chuyện bỏ tiền vào túi riêng bị bại lộ, Hạ Đế vô cùng tức giận liền cắt chức tổng quản Ngự Y viện của hắn, đuổi hắn đến đan phòng dùng chung ở trung viện, lại mệnh lệnh cho Mai phương sĩ tiếp nhận chức vụ tổng quản Ngự Y viện.

Mai phương sĩ nhận nhiệm vụ lúc lâm nguy, nàng ta mấy năm nay đều vùi đầu vào luyện đan nên hoàn toàn không quen đối với công việc của một tổng quản, tuy nói có Mạnh phó tổng quản làm phụ tá nhưng vẫn bận rộn làm không hết việc.

Rơi vào đường cùng, Diệp Lăng Nguyệt cũng chỉ có thể giúp đỡ nàng ta cùng nhau xử lý mọi việc của Ngự Y viện.

Sau khi bắt đầu mùa đông, mùa đông năm nay đặc biệt rất lạnh, trong cung ngoài cung, các hoàng nữ, phi tần và quý tộc ở Hạ Đô mà có sức khỏe yếu chỉ cần sơ ý một chút liền bị cảm phong hàn, đến Ngự Y viện xem bệnh, hốt thuốc, cứ một người tiếp nối một người.

Trong đó có hai người khiến Diệp Lăng Nguyệt cảm thấy rất là nhức đầu.

Sáng sớm hôm nay, khi Ngự Y viện vừa mới mở cửa, Diệp Lăng Nguyệt vừa mới chân trước bước vào cửa thì chân sau Lục hoàng tử Hạ Hầu Kỳ và Thanh Hải thế tử cũng đến xem bệnh.

Hơn nữa hai vị này đều nói rõ là đến để Diệp Lăng Nguyệt "xem bệnh ".

Cứ như thế liên tục diễn ra trong mười ngày, hai người ở chung một chỗ, thiếu chút nữa thì san bằng cả cánh cửa của Ngự Y viện.

Còn không như thế, hai người vừa vặn chặn ở trước của của Ngự Y viên.

"Lục hoàng tử, người lại bị cảm rồi sao?"

"Thanh thế tử, bệnh cảm phong hàn của ngươi vẫn còn chưa khỏi sao?"

Hai người đều là quý công tử, nếu tính đến huyết thống thì Lục hoàng tử với Thanh Hải thế tử cũng có chút quan hệ máu mủ, Thanh Hải thế tử là đường huynh của Lục hoàng tử.

"Gần đây trời lạnh, thân thể của ta không chịu được cũng không nói nhưng thế tử là võ giả, tại sao thân thể cũng kém như vậy?" Hạ Hầu Kỳ nhìn vị đường huynh này của mình, nói đùa.

"Lục hoàng tử nói đúng lắm, bệnh phong hàn này của ta mãi mà chưa khỏi nên định đến đây để tìm Diệp quận chúa cẩn thận kiểm tra lại một chút." Thanh Hải thế tử cũng không chịu yếu thế.Hai người trừng mắt nhìn nhau, cười một cách xán lạn.

"Đường huynh, trước mặt người thật thì đừng nói dối chứ, huynh thật sự chỉ đang giả bệnh, muốn đến để tiếp cận Lăng Nguyệt chứ gì?" Lục hoàng tử cũng không muốn khách sáo nữa.

Hắn liếc mắt liền nhìn ra mục tiêu của Thanh Hải thế tử là Diệp Lăng Nguyệt.

"Đường đệ, nếu đệ đã gọi ta một tiếng đường huynh vậy thì ta cũng nói thật, ta đích thực rất ngưỡng mộ Diệp quận chúa.

Thanh Hải thế tử khi nhìn thấy Diệp Lăng Nguyệt lần đầu tiên đã cảm thấy nàng không giống với người khác, sau khi tiếp xúc vài lần thì phát hiện nàng không giống với những người con gái tầm thường ở bên cạnh mình nên liền sinh ra ra cảm giác yểu điệu thục nữ, quân tử hảo cầu.

"Đường huynh, Lăng Nguyệt không phải là cô gái bình thường, nàng không phải là người mà huynh có thể tùy ý đùa giỡn." Lục hoàng tử biết vị đường huynh này của mình có không ít hồng nhan tri kỉ, ở Hạ Đô này, nữ tử có ý với hắn nếu ko phải một trăm thì cũng có mấy chục.

"Đường đệ, đệ nói lời này, ý đệ là cảm thấy ta giống đang vui đùa? Ta đối với Diệp quận chúa là thật lòng. Ngược lại là đệ, nghe nói gần đây thái hậu và hoàng hậu đang sắp xếp chuyện tuyển phi của đệ." Thanh Hải thế tử giấu đi ý cười, nghiêm túc đứng lên.Hắn thừa nhận, ban đầu đối với Diệp Lăng Nguyệt chỉ là có chút tò mò mà thôi, nhưng sau khi thấy được các loại thủ đoạn của Diệp Lăng Nguyệt thì hắn lại cho rằng Diệp Lăng Nguyệt rất thích hợp làm nữ chủ nhân của Thanh Hải hầu phủ.

Lục hoàng tử nhíu mày.

Chuyện tuyển phi cũng là chuyện khiến hắn nhức đầu gần đây.

"Ta sẽ không cưới những nữ nhân khác làm phi, người ta thích chính là Lăng Nguyệt." Hạ Hầu Kỳ nói chắc như đinh đóng cột.

"Nhưng đệ có thể cưới nàng ấy làm chính phi sao? Đường đệ, ta khuyên ngươi một câu, nếu đệ muốn có được giang sơn của Đại Hạ thì tốt nhất là hãy làm tốt vị trí Lục hoàng tử của tệ, Lăng Nguyệt cô nương cũng không đơn giản như đệ nghĩ, nàng ấy không phải là người thích hợp để sống an phận thủ thường ở trong cung." Thanh Hải thế tử cẩn trọng nói.

Hắn đối với vị này đường đệ, vẫn có mấy phần thiện cảm, phụ thân của hắn Thanh Hải Hầu sớm đã nói qua, Lục Hoàng Tử so với Hồng thái tử càng thích hợp để làm hoàng đế hơn.

Dòng dõi Thanh Hải Hầu bọn họ trước giờ vẫn không can thiệp vào việc tranh giành hoàng vị giữa các hoàng tử nhưng bọn họ tuyệt đối trung thành với hoàng đế Đại Hạ.

Thanh Hải thế tử thấy rất rõ ràng, tài năng của Diệp Lăng Nguyệt tuyệt không chỉ giới hạn ở trong triều đình.

Hắn khuyên Lục hoàng tử, một mặt là vì mình, mặt khác chính là vị Đại Hạ quốc.

Lục hoàng tử bị Thanh Hải thế tử nói cho nghẹn họng, kinh ngạc, sững sờ tại chỗ.

Thanh Hải thế tử nhân cơ hội liền chen chân vào cửa, chạy về phía đan phòng của Diệp Lăng Nguyệt.

Lục hoàng tử lúc này mới biết mình đã mắc lừa, thở hổn hển đuổi theo Thanh Hải thế tử, hai người cùng nhau vọt qua cửa.

Thế nhưng mới vừa vào cửa, chỉ thấy một tên to con, tựa như gió lốc, kéo Diệp Lăng Nguyệt ra.

Lục hoàng tử với Thanh Hải thế tử đều sững sờ tại chỗ.

loading...

Danh sách chương: