Chương 624: Thiên băng

! --Go -- >

Đại quân tại Tân thành tạm thời khách sạn đóng quân lại, chủ yếu nhất là thích ứng khí hậu Thiên Chu..

Dân chúng vốn không phản cảm về quân tướng sĩ Đại Thuận lắm, lại trải qua Phượng Vũ Hoành giảng giải, hiện tại Tân thành dân chúng đối với Đại Thuận đấy là vô cùng ủng hộ, thỉnh thoảng sẽ chuẩn bị món ăn dân dã bị (cho) Phượng Vũ Hoành bên này đưa tới, còn có kẻ hành y chủ động yêu cầu gia nhập Phượng Vũ Hoành y đội, đi theo cũng học tập thủ pháp chữa bệnh càng cao minh.

Huyền Thiên Minh phân ra một tốp nhỏ tướng sĩ, từ Tiền Lý dẫn đội tiếp tục đẩy vào đệ nhị thành phía bắc, dùng thăm dò thời tiết làm chủ, không tham dự chiến đấu.

Như vậy, đại quân tại Tân thành đóng quân mười ngày.

Phượng Vũ Hoành ngày hôm đó dậy sớm, nàng với Huyền Thiên Minh hẹn ước, hôm nay muốn gặp một lần vị kia thành chủ Tân thành bị bọn hắn hong mười ngày.

Bởi vì Huyền Thiên Minh chủ trương Thiên Chu là thu hồi, chẳng phải cướp giật, cho nên trừ bỏ ngày thứ nhất lúc vào thành tại trên phủ thành chủ trù hoạch chẩn đường ở ngoài, nào khác tháng ngày bọn hắn một nhóm đều ở trong thành này một chỗ dịch quán. Nghe nói kia dịch quán là cung cấp đi tuần Thiên Chu quan viên ở, có người chuyên biệt hầu hạ, đã có điểm hướng là khách sạn. Mà phủ thành chủ đầu kia thì vẫn như cũ từ này Tân thành thành chủ Ô Tuấn Hiền một nhà ở.

Huyền Thiên Minh một đoàn người đến lúc đó, kia Ô thành chủ một cũng sớm đã đứng bên ngoài phủ nghênh tiếp, trong sân còn quỳ một đám nữ quyến, từng cái từng cái cúi đầu, hết sức lo sợ.

"Hạ quan Tân thành thành chủ Ô Tuấn Hiền, khấu kiến Cửu điện hạ." Người thành chủ kia một cái dập đầu trên đất, y hệt đại quân ngày thứ nhất lúc vào thành như vậy, một mực cung kính.

Huyền Thiên Minh gật gật đầu, ra hiệu Bạch Trạch đỡ người dậy, lúc này mới nói: "Ngươi không cần tự xưng hạ quan, Thiên Chu bây giờ còn không phải quốc thổ Đại Thuận, ngươi vẫn là Thiên Chu quan viên."

Ô thành chủ run rẩy toàn thân, lắc đầu liên tục: "Thành đã phá, Tân thành hôm nay là Đại Thuận."

Nghe hắn nói như thế, Huyền Thiên Minh đến cũng không khách khí nữa, cất bước vào trong phủ thành chủ.

Phượng Vũ Hoành cùng Bạch Trạch hai người theo sau lưng, ngang qua sân lúc, cố ý liếc nhìn một tên phụ nhân quỳ ở trước cùng. Người kia dáng người có chút mập mạp, một thân mặc đông bào mẫu đơn sắc, cổ áo vây quanh lông hồ ly cổ bộ, một cặp mắt xếch tình cờ ngắm sang một nhóm các nàng hai lần, con ngươi chuyển động, không khó coi ra tâm tư ngang ngược, đến là giống với Thẩm thị ban đầu đến mấy phần.

Kia Ô thành chủ dáng người cũng hơi có chút mập ra, bụng lớn rõ ràng, tướng mạo thoạt nhìn đến là chính phái nhiều lắm. Giờ khắc này, hắn đang quỳ gối trên mặt nền gạch xanh sảnh đường, mặt hướng Huyền Thiên Minh, cúi đầu không nói.

Một cái thành chủ mất thành, lẽ ra, là nên giết.

Phượng Vũ Hoành vào đây có chậm chút, mới một bước qua bậc cửa đã mở miệng nói: "Ta gọi trong sân nữ quyến đều đi về hậu viện, ngày rất lạnh, cứ quỳ cũng chẳng phải chuyện như vậy."

Ô thành chủ thân mình rõ ràng run lên, nhanh chóng quay đầu lại bị (cho) Phượng Vũ Hoành dập đầu, cảm kích nói: "Đa tạ quận chúa thương cảm."

Phượng Vũ Hoành cười nói, "Không cần cảm ơn ta, đây đều là ý của cửu điện hạ, đây là công thành một lần tính chiến lược, chẳng phải tàn sát, không cần thiết cầm dân chúng cùng nữ nhân hả giận."

Nàng vừa nói vừa đi tới Huyền Thiên Minh ra tay vừa ngồi xuống, trên mặt mang theo cười nhạt, không thèm nhắc lại.

Ô thành chủ nhìn Phượng Vũ Hoành chớp mắt, tâm cảm thán, đồng dạng là nữ tử, chính là có người nùng trang diễm mạt suốt ngày chỉ biết ngang ngược ngông cuồng, cũng chính là có người thanh đạm tú lệ, nhưng có thể thi châm cứu người, võ cũng có thể ra trận giết địch. Mà nữ tử như vậy, chung cũng chỉ có thể như Đại Thuận Cửu hoàng tử nhân vật như vậy mới xứng đáng với đến.

Huyền Thiên Minh nhưng không biết trong lòng hắn có cảm thán như vậy, chỉ là bình thản nói với hắn: "Ngươi lại đứng lên nói chuyện, nơi này không phải Hình đường, ngươi cũng không phải phạm nhân chờ thẩm. Bổn vương sở dĩ những ngày gần đây không gặp ngươi, một là bởi vì bận rộn quân vụ, thứ hai, cũng là muốn cho ngươi nhìn thử từ Đại Thuận tiếp quản này Tân thành, vào dân chúng mà nói, rốt cuộc là tốt hay xấu."

Ô thành chủ ngẩn ra, không dám, nhưng hỏi ngược lại câu: "Điện hạ, ngày gần đây giữa dân chúng có bao nhiêu đồn đại, nói Đại Thuận tiếp quản Tân thành sau khi, hội mang theo bọn hắn đi đến chỗ ấm áp sinh hoạt?" Hắn thấy Huyền Thiên Minh, ánh mắt không hề che giấu chút nào lộ ra kỳ vọng.

Huyền Thiên Minh gật đầu, "Là từng có thuyết pháp như vậy, nhưng cụ thể áp dụng, cũng chẳng phải chuyện một năm hai năm hoàn thành được."

Ô thành chủ thở phào một hơi, luôn mồm nói: "Chân thực tốt rồi, mặc kệ sớm muộn, nói chung Đại Thuận có ý nghĩ này tốt rồi."

Huyền Thiên Minh nghe ra chút môn đạo, hắn ra hiệu Bạch Trạch: "Đỡ thành chủ đại nhân, dọn chỗ."

Bạch Trạch nhanh chóng tiến lên nâng người dậy, lại đỡ Ô thành chủ nơm nớp lo sợ đến rìa ghế dựa ngồi xuống. Ô thành chủ chỉ ngồi rìa ghế, như cũ mặt mong đợi nhìn về phía Huyền Thiên Minh, sẽ chờ hắn tiếp tục nói.

Huyền Thiên Minh hỏi hắn: "Thành chủ đại nhân rất coi trọng chuyện này? Ngươi cũng đã biết, Tân thành người đi Đại Thuận ý vị như thế nào?"

Ô thành chủ gật đầu ngay: "Hạ quan rõ ràng, Đại Thuận không thể đơn độc giữ ra một thành bị (cho) chúng ta, nhất định là muốn tản tân thành nhân ra, dàn xếp đến các nơi thành trì, cái này thì đồng nghĩa với ta người thành chủ này không còn tác dụng gì nữa." Hắn hàm hậu cười cười, "Không sao, chuyện có làm thành chủ hay không không quan trọng, quan trọng hơn là dân chúng có thể sống chỗ ấm áp lại an toàn, không cần cả ngày vì sinh kế phát sầu. Huống chi..." Hắn dừng một chút, sắc mặt có chút phát trầm, "Huống chi, mặc dù là Đại Thuận không đánh đến, này Tân thành, chỉ sợ cũng không có mấy ngày an bình."

"A?" Huyền Thiên Minh cùng Phượng Vũ Hoành hai người liếc mắt nhìn nhau, đều từ đối phương mắt thấy ra tìm tòi nghiên cứu. Hắn hỏi người thành chủ kia: "Cách nào nói như thế?"

Người thành chủ kia trọng thở dài, ngó ra ngoài cửa nhìn, thấy cũng kẻ khả nghi, lúc này mới mặt vẻ trịnh trọng nói "Điện hạ có chỗ không biết, gần mười năm qua, Thiên Chu càng ngày càng lạnh, không nói lại thâm nhập vào bắc, riêng là này Bắc Môn quan mặt sau đệ nhất thành Tân thành, cũng đã từ mấy năm trước liền lục tục xảy ra tình huống gia súc đông chết. Lẽ ra cầm súc nuôi dưỡng ở bắc địa rất thích ứng thời tiết thế này, trừ đi nhiễm bệnh, sẽ không dễ dàng bị đông cứng chết, nhưng những năm gần đây, đông chết gia súc càng ngày càng nhiều. Hạ quan năm ngoái đi kinh thành báo cáo công tác lúc sớm nghe nói trừ đi hoàng thất nuôi lang mã ở ngoài, càng bắc một chút thành trì đã không nuôi nổi bất luận cái gì gia súc, ngay cả người đều hội cả đêm đông chết. Thế nhưng..." Sắc mặt hắn trầm hơn, "Thế nhưng năm nay đầu năm báo cáo công tác đã bị triều đình thủ tiêu, hạ quan đi về phía bắc ba toà thành liền bị thông báo lại đường cũ trở về."

"Báo cáo công tác bị thủ tiêu?" Huyền Thiên Minh mi tâm cũng nhíu chặt lên, Thiên Chu, hắn cứ cảm thấy Thiên Chu hoàng thất hoặc nói là Thiên Chu kinh thành bên kia dường như ra điều gì đại sự khẩn yếu, nhưng chuyện này đến cùng là cái gì? Hắn cùng Phượng Vũ Hoành từng suy đoán quá rất nhiều lần, nhưng thủy chung không bắt được trọng điểm, xem ra trước mắt, hay là ở nơi này thành chủ khẩu có thể được đáp án.

Này Ô Tuấn Hiền cũng là bất cứ giá nào, hắn một lòng muốn chạy trốn Thiên Chu, muốn cho Huyền Thiên Minh cứu ra Tân thành dân chúng, đối Thiên Chu việc đấy là tri vô bất ngôn ngôn vô bất tẫn, Không chờ đối phương hỏi lại, chủ động liền nói: "Triều đình có ý tứ là năm nay Đại Thuận cử binh tiến công, phải toàn lực đối phó với địch. Nhưng theo hạ quan nhìn, nhưng cũng không chỉ là vì vậy, thậm chí này chuyện đánh giặc chẳng qua chỉ chiếm không tới ba thành mà thôi. Mà sở dĩ không cho tỉnh ngoài quan viên vào kinh, hết thảy đều đây là vì kinh đô có đại sự xảy ra!"

Hắn hít sâu một hơi: "Thật bất tương man, lần này suy đoán đã ở hạ quan đáy lòng ẩn giấu rất lâu, nhưng từ không dám nói ra, cũng không biết nên nói với ai. Nói vậy mặc kệ nói rõ không cho phép, đều hội tạo thành dân tâm khủng hoảng, cả nước đại loạn. Nhưng là hôm nay bất đồng, điện hạ quận chúa vào thành, Tân thành thuộc về Đại Thuận quản lý, lại có thể mang theo dân chúng đều đi đến Đại Thuận sinh hoạt, hạ quan cũng xem là khá trong lòng hạ gánh nặng." Hắn thấy Huyền Thiên Minh, rốt cuộc nói: "Hạ quan hoài nghi, kinh thành, muốn thiên băng."

"Thiên băng?" Phượng Vũ Hoành sửng sờ, "Cái gì gọi là thiên băng?"

Ô thành chủ nói cho nàng biết: "Thiên Chu dùng băng tuyết là trời, cái gọi là thiên băng, thực tế chính là tuyết lở. Nhưng cũng không phải nói kinh thành hiện tại thì xảy ra tuyết lở, chỉ là có càng ngày càng nhiều bắc địa người chạy tới ngoại vi chúng ta, bọn hắn nói bên trong quá lạnh, lãnh đến người chỉ cần vừa ra gia tộc, cũng sẽ bị trực tiếp đông thành nước đá. Trong này không thiếu có người của Thiên Chu hoàng thất cũng chạy tứ tán ở bên ngoài, bọn hắn đều có mặt trốn, vậy đã nói rõ phương Bắc đã sắp giữ không được. Ai nấy đều biết, Thiên Chu dùng băng tuyết vì thiên địa, tuy nói mấy trăm năm qua băng tuyết đều kiên cố, nhưng đến cùng không phải chân chánh thạch, một khi thiên băng, Thiên Chu sắp không còn tồn tại nữa."

Lời của Ô thành chủ cuối cùng là bị (cho) Huyền Thiên Minh hai người giải một cái nghi hoặc trong lòng, bọn hắn cũng cuối cùng đã rõ ràng rồi, cách nào Thiên Chu hoàng thất gấp gáp như vậy đi đào long mạch, gấp gáp như vậy khai chiến với Đại Thuận, không hề không thể chú ý kẻ địch hậu quả. Này đã coi như là quyết đánh đến cùng!

Lời của Ô thành chủ vẫn còn tiếp tục, hắn nói: "Hạ quan không yêu cầu gì khác, chỉ cầu điện hạ có thể bị (cho) Tân thành dân chúng một đường ra, có thể để cho bọn hắn đi đến chỗ ấm áp sinh hoạt, có thể tránh thoát Thiên Chu trận thiên kiếp này. Thiên Chu khí số sắp hết, tất cả thành trì kho bạc cũng đã bị triều đình trống rỗng, Đại Thuận tiến công, kỳ thực với chúng ta mà nói, là chuyện tốt."

Huyền Thiên Minh đứng dậy, sắc mặt âm trầm. Như Thiên Chu thật gặp thiên tai, kế hoạch của bọn hắn phải cũng phải có sở thay đổi. Bớt đến không cách nào nữa lên phía bắc vọt vào đô thành, cũng không tiếp tục cân nhắc thay đổi triều đại để Phượng Vũ Hoành tiếp quản vùng đất này.

Nơi này có nguy hiểm, hắn không thể để nha đầu này có một chút nguy hiểm.

Ô thành chủ tự mình tiễn hắn hai người ra sảnh đường, một đường đi phía tiền viện, lần nữa khẩn cầu Huyền Thiên Minh nhất định phải sắp xếp cẩn thận Tân thành dân chúng. Phượng Vũ Hoành liếc nhìn trong lúc, nhìn đến bên cạnh tiểu đạo nối liền hậu viện, kia phụ nhân cổ quấn hồ ly đang đứng ở nơi đó dùng sức giẫm chân, trên mặt là một loại biểu tình hận thiết bất thành cương.

Nàng thấy hứng thú lắm, đang muốn dừng lại hỏi hai câu, lúc này, chỉ thấy đã cùng mục ngay trước mắt cửa lớn, có một đội kiệu xe ngừng lại, mênh mông cuồn cuộn, rất có vài phần khí thế.

Ô thành chủ vừa thấy kia kiệu xe, sắc mặt lập tức khó xem lên, cũng không đưa ra ngoài, thẳng thắn nói với Huyền Thiên Minh: "Điện hạ không bằng đến phòng khách ngồi một chút, hạ quan sai người đi phòng bị rượu và thức ăn, đều cũng cho nên điện hạ cùng quận chúa đón gió mới đúng."

Huyền Thiên Minh cười cười một lời vạch trần: "Thế nhưng người bên ngoài tới không muốn bị bổn vương gặp được? Là thần thánh phương nào?"

Ô thành chủ mặt xấu hổ, "Đến cũng chẳng phải thần thánh, liền là..."

Bên này đang quấn quýt không biết nên giới thiệu thế nào, lúc này, chỉ thấy kia kiệu xe mành bị một nha đầu khẽ hất mở, một cái nữ tử một thân giá y đỏ thẫm từ bên trong đi ra, đầu đội phượng quan, mặt trang điểm lòe loẹt, cằm khẽ nhếch, rất có vài phần ngạo khí.

Mà kia nha đầu nâng nàng xuống kiệu, nhưng lại nhắm mắt gào to thanh âm -- "Liên vương phi hồi phủ!"

Phượng Vũ Hoành từng ngụm từng ngụm nước suýt nữa sặc chết chính mình...

! --Ov E -- >

loading...

Danh sách chương: