Chương 365: Từng Bút Màn Trướng Cô Nãi Nãi Cũng Nhớ Kĩ A!

! --Go -- >

Phượng Vũ Hoành thuận theo nàng nhìn lại hướng ngón tay, muốn thật cẩn thận thật cẩn thận mới có thể chứng kiến hai cái thứ kỳ quái đang chen tại trong khe hở dưới mái hiên.

Nàng tâm sinh hiếu kỳ, đi đến bên kia hai bước, đến khi trạm tại dưới mái hiên nhà mới phát hiện, kia ấy mà hai cái thể tích chỉ có nàng tiểu cỡ ngón tay, toàn thân xanh biếc, điểu miệng dài nhọn.

Dẫn Lan nói: “An tần quản chúng nó gọi Phỉ Thúy, vốn chỉ là dưỡng chơi, người từng thấy nhiều nhất cũng chính là cảm thấy có chút mới mẻ, vẫn chưa nghĩ khác. Nhưng có một ngày, ta thấy này hai con chim bay ra cung viện, cả đêm chưa về. Vốn tưởng rằng lại sẽ không trở lại, thế nhưng hừng đông khi, rồi lại lặng yên không tiếng động về tới dưới mái hiên. Nếu chẳng phải ta dụng tâm nghĩ, chỉ sợ cũng khó có phát hiện thế này. Về phần Ngũ hoàng tử, thiếp thất trong phủ của hắn quá nhiều, nhưng trong ấn tượng, xác thực có mang qua một vị nữ tử nước ngoài tiến cung đến xem An tần. Hắn đối An tần lòng có thiếu nợ, An tần cái yêu cầu gì, Ngũ hoàng tử đều hội ứng.” 

Dẫn Lan nói tới đây đã lại cũng không hướng sau hãy nói, Phượng Vũ Hoành cũng không có hỏi lại, chỉ là nhìn chằm chằm này hai con chim, trong lòng lên nghi hoặc.

Nếu nàng không nhận sai, đây là chim ruồi, một loại sinh sôi tại Châu Nam Mĩ khu vực, trên thế giới loài chim thể tích nhỏ nhất. Nhưng nàng cũng không phải rất đủ để xác định, bởi vì chim ruồi xuất hiện tại Đại Thuận kinh thành, lẽ ra khí hậu điều kiện là không đủ để chống đỡ chúng nó sống sót, chỉ là từ ngoài quan sát đi rất giống chim ruồi mà thôi.

Nàng đưa tay ra, ngón tay nhìn như không gì kì thực có động động vài lần, lại dừng lại lúc, trong lòng suy đoán dĩ nhiên chiếm được trên 80% chắc chắn.

Điểu này cũng chẳng phải loài chim bình thường chỉ nuôi tới ngắm nghía, nàng vừa mới dùng ngón tay thí nghiệm một phen, dĩ nhiên phát hiện là ngang qua huấn luyện đặc thù. Loại chim này bản thân đã được huấn luyện, sự thông minh của nó trình độ khai hóa tổng thể mà nói còn cao hơn loài chó, chu kỳ huấn luyện cũng còn rút ngắn hơn cảnh khuyển gấp đôi. Hơn nữa nó là loài chim, trên trời dưới đất tới lui tự nhiên, lại ủng có thân thể nhỏ xinh thế, mục tiêu phạm vi thu nhỏ cực lớn, thứ này quả thực là vũ khí tốt vi phạm pháp lệnh.

Phượng Vũ Hoành ánh mắt hơi co rút lại, lại quay đầu lúc, Hoàng Tuyền nói cho nàng biết: “An tần tỉnh rồi, cái kia Dẫn Lan né tránh. Tiểu thư có thể là cảm thấy điểu này có vấn đề?” 

Nàng lại nhìn nhìn hai con điểu, lúc này, một cái trong đó đang ngậm một hòn đá nhỏ bay lên, tại tầng trời thấp quấn quanh 2 vòng, bất chợt giương cánh mà lên, thẳng tắp hướng lên chui vào trên không. Chẳng mấy chốc, kia viên đá bị ngậm vào từ cao không mà rơi, bất thiên bất ỷ, vừa vặn lạc trong một cái giếng nước trong sân. Mà một chỉ khác điểu không động lại cũng noi theo này cách làm, ngậm đá bay lên trời cao, đồng dạng, cục đá tập trung vào trong giếng.

“Thấy không?” Nàng nhếch môi cười lạnh, “Ném chuẩn lắm a!” 

Hoàng Tuyền cũng ngưng lại ánh mắt, đang muốn nói cái gì, chỉ thấy một tiểu cung nữ chạy lên trước, khom người một cái nói: “Bẩm huyện chủ, An Tần nương nương cũng đã tỉnh rồi, muốn gặp ngài a.” 

Phượng Vũ Hoành gật đầu, đi theo cung nữ kia về tới An tần phòng ngủ.

Lúc này An tần đã do hạ nhân một lần nữa chải chỉnh, đổi mới rồi xiêm y, đang ngồi dựa trên giường, hai tay nhẹ xoa huyệt thái dương, thỉnh thoảng than nhẹ.

Phượng Vũ Hoành chầm chậm tiến lên, mang theo Hoàng Tuyền cúi người hạ bái: “A Hoành cho An Tần nương nương thỉnh an.” Mang trên mặt cười, thanh âm nhưng lạnh như băng, không mang theo một tia nhiệt độ.

An tần năm gần đây trước chưa bao giờ từng đã tham gia tiệc rượu trong cung, Phượng Vũ Hoành vị Tể An huyện chủ này nàng cũng chỉ có nghe thấy, nhưng cũng chưa từng thấy. Chỉ là hạ nhân nói cho nàng biết, là Tể An huyện chủ thi châm trị nàng bệnh điên, do lễ nghi, nàng không thể không nói một tiếng cám ơn.

“Mau đứng lên.” Nàng khẽ nâng tay, từ cung nữ hầu hạ bên người đem Phượng Vũ Hoành đỡ lên, sau đó lại nói: “Cho ngồi.” 

Phượng Vũ Hoành sau khi tạ ơn thong dong ngồi xuống, lại ngẩng đầu đến xem An tần lúc, nhưng trong ánh mắt của đối phương thấy được một tia trốn tránh. Trong lòng nàng cười gằn, quay đầu, vừa vừa nhìn đến hoa quả trưng bày trên bàn, vì vậy nói: “Hôm nay đến rất vội vàng, cũng chưa từng phòng bị chút lễ vật mang theo cho nương nương, nương nương chớ trách. Nương nương thường ngày ăn nhiều chút nước quả là tốt, lần sau A Hoành sẽ nhớ kỹ cho nương nương đưa thêm một số tới, cũng tiết kiệm Tam ca ngày ngày nhọc lòng.” 

An tần bỗng dưng run lập cập, cũng không biết ảo giác bản thân hay không, cảm thấy nha đầu này lời nói mang thâm ý, có thể rốt cuộc nói là ý gì, nàng lại chỉ dám đoán, không dám hỏi.

Phượng Vũ Hoành thấy An tần không ngôn ngữ, đã lại cười nói: “Vừa mới ta theo nha đầu trong sân đùa điểu, còn nghĩ nương nương thân kiều thể nhược, cũng đem hai con chim trả nuôi có vô cùng cơ trí, chim chóc kia trong phạm vi trăm dặm bay cái đi về, hẳn là là không thành vấn đề chứ?” Nàng nói chuyện trong lúc, thò người về phía trước, hai mắt nhìn thẳng An tần, “Mặc dù bay vào mây trời, cũng có thể chính xác đưa một cục đá vào phía dưới trong giếng, dùng chim ruồi này thông tuệ, thuần hóa thành thế này đến cũng không khó. Chỉ là không biết nương nương là từ chỗ nào được loài chim hiếm quý thế, thật khiến A Hoành mở mang tầm mắt.” Nàng vừa nói vừa thu hồi thân mình lại, tựa lưng vào ghế ngồi, nói chuyện nhà vậy nói “Xem ra hậu cung này sau đây là muốn nhiều đi lại một phen, cũng tiết kiệm Ngự vương điện hạ luôn nói ta kiến thức ngắn.” 

An tần theo bản năng đã xê dịch vào trong giường, sắc mặt trở nên trắng, hiển nhiên là nhận lấy kinh hãi.

Cung nhân hầu hạ bên người không hiểu An tần thế nào sẽ có kiểu phản ứng này, chỉ xem như nàng là chứng bệnh lại muốn tái phát, nhanh chóng liền đối Phượng Vũ Hoành: “Huyện chủ mau cho nương nương nhìn một chút thôi, hay là lại muốn phát bệnh.” 

Phượng Vũ Hoành rất dứt khoát đứng lên, trực tiếp ngồi vào An tần bên giường, duỗi tay nắm chặt mạch cổ tay nàng, mặc dù An tần dùng sức vùng vẫy cũng không thể giãy ra tay nàng.

“Không có chuyện gì, có lẽ trong phòng này lửa than thiêu đến quá nóng, cho nên nương nương đầu óc luôn không rõ lắm, các ngươi giảm lửa than đi một nửa, trong phòng lạnh xuống mới có lợi cho nương nương dưỡng bệnh.” 

Kỳ thực trong nhà này lửa than căn bản cũng không nhiều, lại giảm một nửa thì quá lạnh. Có thể Phượng Vũ Hoành là đại phu, đám cung nhân làm sao biết cái khác, chỉ biết Tể An huyện chủ tiếng tăm lừng lẫy, lời của nàng nói nhất định là đúng đích, vì thế nhanh liền đi đi đổ than.

An tần cũng không biết là lãnh hay bị hù, thân tử thẳng tắp không ngừng mà run cầm cập, mấy lần tưởng đem cổ tay từ Phượng Vũ Hoành trong tay rút ra, nhưng thủy chung đều không thành công. Nàng có chút hoảng rồi, mở miệng hỏi: “Ngươi muốn làm gì?” 

Phượng Vũ Hoành rốt cục buông lỏng tay ra, lại nói: “Cũng chẳng làm gì, chỉ là nhắc nhở nương nương, trong phòng không thích hợp quá nóng, bằng không, ngài đầu óc dễ dàng không tỉnh táo. Sớm sớm nghe nói trong phủ Ngũ điện hạ có một vị tiểu thiếp Nam Cương tới, Nam Cương người am hiểu nhất nghiên cứu độc vật quái lạ, nghĩ đến Ngũ điện hạ cũng cùng học không ít chứ?” 

An tần trong lòng đại run rẩy, Phượng Vũ Hoành nói đều nói đến phần này, nàng lại giả ngốc dĩ nhiên vô dụng. Người người đều nói Tể An huyện chủ lợi hại cỡ nào, hôm nay gặp mặt, quả nhiên xứng đáng từng nghe đến đánh giá.

An tần rốt cục không hề hoảng sợ, cũng đưa ánh mắt đón Phượng Vũ Hoành quăng đưa tới, nửa ngày, bất chợt mở miệng nói: “Người quá thông minh không được.” 

Phượng Vũ Hoành cười: “Quá ngu xuẩn càng nguy. Chuyện này chưa bao giờ là dựa vào trốn thì trốn được, sóng gió đến đây, ta cũng chỉ có thể đâm đầu xông lên, không có đường, hảo liền mở ra một con đường mới đến. Ta chính là thế này, không có bận tâm, không lưu hậu đường, ta cũng muốn nhìn thử, cuối cùng, là ta sống, hay là bọn hắn tử!” Nàng đứng lên, lạnh lùng nhìn chằm chằm An tần, “Ta bất kể ngươi chiếm được ở đâu chim ruồi Phỉ Thúy, cũng bất kể là ai vụng trộm huấn luyện điểu thành bây giờ bản lãnh như vậy, càng bất kể người kia làm sao khuyên bảo ngươi trợ hắn hành vi, ngươi thì đã có sao bức bách Ngũ điện hạ giúp ngươi làm việc. Ta làm việc không xem quá trình, chỉ cần kết quả, quân Tây Bắc trong 3 vạn tướng sĩ độc, ta cứu mấy ngày mấy đêm, qua đi mệt đến cũng ngủ mấy ngày mấy đêm, món nợ này ta chính là nhớ tới muốn trở về đòi đây!” 

An tần hoảng hốt, nàng vạn không ngờ Phượng Vũ Hoành cư nhiên như thế trực tiếp liền trở mặt với nàng, nàng sở thói quen phương thức là nói chuyện xoay lòng vòng, điểm đến là dừng, qua đi lại vài lần ám hại, giữa nữ nhân liều đến một mất một còn, cũng là dấu ở sau lưng người không nhận ra.

Thế nhưng vị Tể An huyện chủ này bày tất cả tại ở bề ngoài, để cho nàng không chỗ có thể ẩn nấp, cũng không đường có thể trốn.

Cung nhân ở bên cạnh nàng cũng sợ hãi, nàng tuy nghe không biết rõ, thế nhưng có thể đoán cái thất thất bát bát. Nhất định là An tần trêu chọc Tể An huyện chủ, này Tể An huyện chủ là báo thù sao?

Phượng Vũ Hoành nhìn An tần trong chốc lát, mặt lại cười rộ lên, sau đó liếc nhìn cung nữ bên người, lại nói: “Bổn huyện chủ hôm nay nói với nương nương nhà ngươi cái gì, ngươi đại khái có thể đi tố cáo hoàng hậu hoặc là hoàng thượng. Chỉ là các ngươi tốt nhất suy nghĩ kỹ càng, đừng nói hoàng thượng hoàng hậu không ưa An tần, mặc dù là tiếp đãi, cũng muốn ngẫm lại kia quân Tây Bắc là đội ngũ của ai! Động thổ động đến trước cửa Cửu điện hạ, An tần —— ngươi muốn chết!” 

Nàng tàn nhẫn ném một câu cuối cùng này, xoay người rời đi. Hoàng Tuyền cũng hung hăng trừng An tần chớp mắt, sau đó bước nhanh đuổi tới Phượng Vũ Hoành. Hai người một lộ ra cung viện, Hoàng Tuyền lúc này mới nói: “Thì ra hạ độc là An tần, thật không ngờ, nhưng nàng tại sao phải cho đại doanh đầu độc?” 

Phượng Vũ Hoành nói cho nàng biết: “Hôm qua ta theo Cửu điện hạ tiến cung, đầu tiên là nhìn đến Hồng Vân xen lẫn trong Thanh An cung cung nữ trong đội ngũ, rồi sau đó lại nghe trong nữ quan trong cung nói, An tần những năm này luôn điên điên khùng khùng, trách mình thất sủng đến trên đầu Ngũ hoàng tử, nhưng Tam hoàng tử đối đãi nàng nhưng cực tốt, thỉnh thoảng hội đưa chút chi phí ăn mặc đến Thanh An cung. Năm trước thời điểm chúng ta hỏi thăm nữ nhân trong Ngũ hoàng tử phủ, sớm nghe nói có một vị mỹ nhân Nam Cương, lúc ấy ta đã nổi lòng nghi ngờ, chỉ là khổ không chứng cớ. Hôm nay gặp lại được hai con điểu, còn có gì không rõ a.” 

Hoàng Tuyền tức giận tới mức nghiến răng, trán đều bạo gân xanh, “Thì ra kia Tam hoàng tử đối An tần hảo, là vừa ý điểu nhân gia. Chúng ta điện hạ đại doanh phòng thủ nghiêm ngặt, hắn tưởng hạ thủ cũng chỉ có thể đánh loại này ý đồ xấu. Bình thường mà nói nuôi ưng cùng đại bàng nhiều người, nhưng thứ đó quá lớn, mục tiêu rõ ràng, tưởng tượng như vậy, nếu như là An tần hai con Phỉ Thúy điểu, đến thật sự chính là không dễ dàng bị người phát hiện.” 

Phượng Vũ Hoành cười khổ, nhưng không phải sao, hai con chim nhỏ thế, bay đến trên không, phía dưới tướng sĩ đúng vậy có bao nhiêu rảnh rỗi đến bị khùng mới có thể chứng kiến?

“Tiểu thư chuẩn bị xử lý như thế nào An tần?” Hoàng Tuyền nghĩ một lát, lại nói: “Còn có Ngũ hoàng tử.” 

Phượng Vũ Hoành nhún vai: “Không cần ta đi xử lý, kia hai mẹ con chính mình có thể dằn vặt chết chính mình. Lại hãy chờ xem, Hồng Vân như là nhớ ta trợ nàng mạng sống, tất nhiên sẽ có hành động. Chúng ta chỉ cho là nhìn một hồi diễn trò, nhìn hai mẫu tử này làm sao tự giết lẫn nhau.” 

Hai người nói chuyện trong lúc đi về phía cửa cung đi, xuyên qua đường rãnh dài chạy xuống đường cái lúc, bỗng nhiên thấy bên trái đằng trước có trận chợt vội kéo tới, lao thẳng tới mặt.

Hoàng Tuyền trong nháy mắt lắc mình che ở Phượng Vũ Hoành trước mặt, lại nghe Phượng Vũ Hoành nói “Bạn cũ gặp lại, sao cứ làm giương cung bạt kiếm thế?” 

! --Ov E -- >

👇Nhớ vote cho tui nha😘

loading...

Danh sách chương: