Chương 288: Cùng Phượng Vũ Hoành Nói Chuyện Bực Bội Kia

! --Go -- >

Phượng Cẩn Nguyên cũng không biết là từ khi nào thì bắt đầu, cũng rất sợ Phượng Vũ Hoành tính sổ với hắn. Hắn chung quy nợ Phượng Vũ Hoành món nợ. Bây giờ Phượng Vũ Hoành mất một cái nha đầu, đến đòi với hắn, hắn muốn còn như nào đây?

Trong nháy mắt, hắn tại đầu óc nhanh chóng suy nghĩ.

Phượng gia cùng Thẩm gia trở mặt, nhưng hắn vẫn là mặc nhiên cho phép Trầm Ngư cùng Thẩm gia ở giữa qua lại, đến lúc này là cảm thấy Trầm Ngư không mẫu thân, thân niệm khó gảy, đều cũng là cái nhớ nhung. Thứ hai nếu Thẩm gia chịu tình cờ về mặt tiền bạc xua tay bố thí, hắn ở bên ngoài vận chuyển liền cũng hội nhẹ nhàng rất nhiều.

Y hệt lần này, hắn vẫn tự định giá nên đưa những thứ gì tiến cung, tưởng hai tháng cũng chưa nghĩ ra cách. Ở bên ngoài tuy cũng tìm được vật tốt hơn, nhưng hoặc là cảm thấy tục khí, hoặc chính là đi qua đã đưa qua tương tự, cứ không có đồ vật để hắn thoả mãn. Có thể Thẩm gia sáng nay vừa ra tay, chính là một cái thùng gỗ phỉ thúy làm thành, ước chừng cao bằng nửa người, kia trong thùng chứa đầy hoàng ngọc, nhất làm người ta kinh ngạc chính là những kia hoàng ngọc đều xay thành cây gừng trông vẻ, tất cả chất đống ở trong thùng, phía trên nhô lên đầu nhọn hơi cao, y hệt núi nhỏ.

Lại không nói những thứ này phỉ thúy cùng hoàng ngọc đã giá trị liên thành, riêng là này ngụ ý, thùng cùng sanh khương (củ gừng), người nhà họ Thẩm nói, này bảo một thùng giang sơn. Lúc hắn lúc nghe đều giác cảm thấy khiếp sợ dị thường, có thể tưởng tượng được nếu cho rằng niên lễ đi đưa vào cung, sẽ có bao nhiêu hảo, hoàng thượng sẽ vui lòng. Vốn đối Thẩm gia dùng thứ quý trọng như thế đến lấy lòng cảm thấy kỳ quái, nhưng không nghĩ, càng là ở chỗ này chờ hắn.

Lão thái thái nhìn ra Phượng Cẩn Nguyên mặt thấu ngượng nghịu, còn tưởng rằng hắn cũng cùng chính mình ban đầu nghĩ tới vậy, sợ đây là một việc vụ án không manh mối, nha môn cũng không đứt được. Vì thế nhanh chóng lại nói cho hắn: “Kia con chim diều đã bị A Hoành trảo chặt, đưa đến phủ nha, ngươi yên tâm, chúng ta Phượng gia con gái bị tập kích, kia Kinh Triệu Duẫn chắc chắn dụng tâm phá án.” 

Phượng Cẩn Nguyên nhói trong lòng, ưng bắt được? Hắn hôm nay vừa vào thành sớm nghe nói thay đổi Kinh Triệu Duẫn, trước mắt còn chưa có đi hỏi thăm cặn kẽ đổi vị này chính người nào. Nhưng lão thái thái đều đã nói như vậy, hắn cứ không được lại nói khác, huống chi, người nhà họ Thẩm lá gan càng lúc càng lớn, ba lần bốn lượt động con cái của hắn, bây giờ lại tính kế đến Phượng Tử Duệ trên căn dòng duy nhất, hắn nếu lại nhẫn, chỉ sợ kia Thẩm gia hội làm trầm trọng thêm, sớm muộn cũng có một ngày muốn tính kế đến trên đầu hắn.

“Hảo! Các ngươi làm tốt lắm!” Hắn nhìn về phía Phượng Vũ Hoành, nghiêm túc nói: “Vi phụ cũng tin tưởng, Kinh Triệu Duẫn sẽ không biết rõ là nhi nữ Phượng gia chúng ta bị tập kích vẫn còn không hảo hảo phá án, việc này vi phụ sẽ đích thân nhìn chằm chằm, chắc chắn bắt tặc nhân sau màn kia tới, chém thành muôn mảnh!” 

Hắn khi nói xong lời này hung hăng cắn răng, trên dưới quanh người đều tỏa ra một cỗ tức giận, Phượng Trầm Ngư thấy, càng doạ từng bước bước về sau, suýt nữa té ngã.

Phượng Vũ Hoành thoả mãn gật gật đầu, “Phụ thân nói như thế, A Hoành an tâm. Phụ thân đường xa vất vả, hay là trước đi nghỉ đi thôi, tổ mẫu đã chuẩn bị yến đón gió vì ngài bày tiệc mời khách, chờ ngài nghỉ mệt qua đến thì có thể dùng bữa.” 

Phượng Cẩn Nguyên nơi nào còn có tâm tư nghỉ ngơi, ngay lập tức đã cự tuyệt Hàn thị cùng Kim Trân mời, mang theo tùy tùng hồi Tùng Viên.

Nàng sau khi đi, một đám nữ quyến cũng ai đi đường nấy. Phượng Trầm Ngư thất hồn lạc phách bước tại phía sau nhất, nàng tưởng thu được Phượng Cẩn Nguyên thương tiếc, ý nghĩ rơi vào khoảng không, trong lòng vừa thương tâm vừa sợ, rồi hướng Phượng Vũ Hoành dâng lên hận trước nay chưa có. Nàng biết nàng ấy cái Nhị muội muội am hiểu nhất chính là quạt gió thổi lửa, đừng xem nha đầu kia dáng vẻ lãnh lãnh đạm đạm, từ đầu tới đuôi cũng không nói mấy câu, có thể từng chữ từng câu cũng không thất bại, nhìn như tùy ý, vừa mở miệng liền chọc thẳng Phượng Cẩn Nguyên buồng tim. Bây giờ Phượng Cẩn Nguyên ánh mắt nhìn nàng đều có chút căm ghét, nàng nên làm sao bây giờ?

Đi đằng trước Phượng Vũ Hoành cố ý thả chậm bước chân, đến khi Trầm Ngư ngang qua bên người nàng lúc, nàng mới mở miệng giống như đùa giỡn nói câu: “Ai, tỷ muội chúng ta thật đúng là đồng mệnh tương liên. Trước đây bên cạnh Đại tỷ tỷ có Ỷ Lâm và Ỷ Nguyệt, bên cạnh muội muội cũng có Vong Xuyên và Hoàng Tuyền. Nhưng hôm nay hai đôi nha đầu một trong số đó rời nhau, thật là gọi người cảm thán.” 

Phượng Trầm Ngư nghe nàng nói chuyện tâm cũng run cầm cập, nhưng cố tình Phượng Vũ Hoành còn rất muốn theo nàng tán gẫu: “Nghe nói Kinh Triệu Duẫn nơi đó tử lao không sai, muội muội đang có cái suy nghĩ, Đại tỷ tỷ có muốn nghe một chút hay không?” 

Phượng Trầm Ngư nghe nàng lại nói suy nghĩ phía trước đặc biệt nói ra câu tử lao, đã biết mặt sau chắc chắn chẳng phải lời hay gì, nàng muốn nói không nghe, bước chân lại không tự chủ được theo Phượng Vũ Hoành cùng ngừng lại. Chợt nghe Phượng Vũ Hoành nói “Trảo nha đầu bên cạnh ta sao? Tốt lắm, từ sau ngày mai, ta liền đem bọn hắn người từng cái từng cái đưa vào trong tử lao! Vong Xuyên một ngày không trở lại, thì ta một ngày không bỏ qua. Đại tỷ tỷ cảm thấy ta chủ ý này thế nào?” Nói xong, nàng cũng không chờ Trầm Ngư trả lời, mang theo Hoàng Tuyền, tiêu sái rời đi.

Trầm Ngư chân mềm nhũn, thoáng cái ngồi vào trong đất tuyết, Ỷ Lâm nhanh đi nâng nàng, lại nghe nàng nhỏ giọng nói: “Nhanh đi thông báo Thẩm Thanh, ngày gần đây không nên ra khỏi cửa, tốt nhất cả cửa phòng đều một bước cũng đừng bước ra! Nhanh đi!” 

Sự thật chứng minh, lần này nhắc nhở rất hữu dụng, Thẩm Thanh nghe lời đến liền đêm này Phượng Cẩn Nguyên đón gió gia yến đều không có tham dự. Về này Phượng Cẩn Nguyên còn đặc biệt sai người đi mời hai lần, đều bị báo cho Biểu thiếu gia muốn chuyên tâm đọc sách, ngày khác lại thỉnh tội với lão gia.

Phượng Cẩn Nguyên biết hắn là cái một lòng một dạ chỉ để ý con mọt sách đi học, cũng sẽ không cưỡng cầu.

Bữa cơm này suýt nữa là trong nhà người hướng Phượng Cẩn Nguyên vồn vã hỏi thăm biểu đạt quan tâm và nhớ nhung, sau đó Hàn thị cùng Kim Trân thay nhau xông trận bắt đầu tiến hành tình cảm cùng nước mắt thế tiến công, quả là dụ dỗ Phượng Cẩn Nguyên uống nhiều hai chén.

Đến khi Phượng Cẩn Nguyên rốt cục có thể thoát khỏi hai người kia sau, ấy mà bưng chén rượu ngồi xuống Phượng Vũ Hoành bên người.

Phấn Đại vốn còn muốn đi lại gọi hắn trở lại, lại bị Hàn thị tay giữ chặt lấy, khẽ lắc đầu với nàng, “Đừng đi, phụ thân ngươi nhất định là sự việc muốn nói với Nhị tiểu thư, ngươi chớ trêu chọc.” 

Phượng Phấn Đại ngẫm lại nàng ấy cái Nhị tỷ tỷ khó chơi lại có chút tà môn, nhấc chân đã lại đặt xuống. 😂

Phượng Vũ Hoành đối với nàng người phụ thân này hành động đến không cảm thấy ngoài ý muốn, hắn rời kinh chẳng qua hơn hai tháng, trong kinh dĩ nhiên thì xảy ra nhiều chuyện như vậy, không hiếu kỳ mới lạ. Chỉ là Phượng Cẩn Nguyên không mở miệng, thì nàng cũng không nói chuyện, một người uống rượu, một người uống trà, tình cờ gắp đồ ăn, cứ ngồi thế ước chừng hai nén hương công phu.

Đến cùng vẫn là Phượng Cẩn Nguyên trước tiên ngồi không yên, ho khan mấy tiếng, thuận miệng như đang nói chuyện nhà hỏi nàng: “Cửu điện hạ có khỏe không?” 

Phượng Vũ Hoành biết hắn kỳ thực là muốn hỏi Huyền Thiên Minh chân, có thể đã đối phương hỏi mơ hồ, nàng cũng có thể đáp mơ hồ. Cho nên nàng nói “Chư vị hoàng tử cũng còn không sai.” 

Phượng Cẩn Nguyên nghe cái im ỉm thiệt thòi, cũng không nhụt chí, hỏi tiếp: “Vi phụ nghe nói ngươi đi đại doanh kinh giao, giúp đỡ Cửu điện hạ cùng luyện binh?” 

“Ân.” Nàng gật đầu, “Hoàng thượng đã thưởng ta Hậu Nghệ cung, ta cuối cùng có mang theo nó cùng đi kiến thức.” 

Phượng Cẩn Nguyên cảm thấy hỏi vấn đề cũng chưa được đến trả lời tính thực chất, trong lòng đã có chút khí, trong ánh mắt cũng hiện một chút tàn khốc đi ra, lại mở miệng đã càng là trong lời nói có hàm ý một câu: “Đại tỷ tỷ và Tứ muội muội ngươi cũng có được đến các điện hạ yêu mến, nói đến, còn phải cám ơn ngươi.” 

Nàng giương lên mắt nghi ngờ nhìn về phía vị phụ thân này, “Vì sao phải cảm ơn ta? Là chính các nàng sẽ bắt lấy kỳ ngộ biểu hiện mình, huống chi Tứ muội muội kia mối hôn sự vẫn phải lĩnh Đại tỷ tỷ ân tình, phụ thân nên tạ Đại tỷ tỷ mới đúng.” 

Phượng Cẩn Nguyên tức giận đến một tay nắm chặt quyền, “Vậy ngươi đến nói một chút, Đại điện hạ vì sao bất chợt liền tặng đồ cho Đại tỷ tỷ ngươi?” 

Nàng nháy mắt mấy cái, “Nữ nhi này nhớ rồi, lần sau gặp được Đại điện hạ lúc nhất định sẽ thay cha hỏi thử.” Nàng nói xong càng cười lên, cũng không đợi Phượng Cẩn Nguyên đặt câu hỏi, cũng chủ động mở miệng, hỏi ngược lại đối phương nói “Phụ thân chuyến đi này tất cả còn thuận lợi? Bắc giới gần đến Thiên Chu, không biết phụ thân nhưng có kỳ ngộ?” 

Phượng Cẩn Nguyên mi tâm nhíu càng chặt hơn, hắn gần như không nhận rõ nữ nhi này nói rốt cuộc là ý gì. Y hệt thế này hỏi han rất bình thường, nếu như xuất từ miệng người khác đã không thể bình thường hơn được, thế nhưng bị Phượng Vũ Hoành nói ra, hắn thì không thể không nhiều suy nghĩ một chút. Đôi khi thật cảm thấy bản thân vị trí thừa tướng này hẳn là từ nữ nhi này tới làm, mới vừa mười ba tuổi lại có tâm tư và đầu óc như thế, nếu là đứa con trai, nên tiền đồ như thế nào?

Hắn cầm ly rượu, uống một hớp, suy nghĩ nửa ngày sau mới nói: “Tuyết rất lớn, thiên tai hàng năm cũng làm cho Đại Thuận Bắc giới đã thành khởi đầu một mảnh trắng xóa mờ mịt. Nạn dân vô số, mỗi ngày cũng có tử thương, vi phụ vô cùng uể oải.” Hắn nói xong, không chờ Phượng Vũ Hoành hỏi, tiếp theo đã tới rồi câu: “Nghe nói Cửu điện chân trị không tốt?” 

Phượng Vũ Hoành gật đầu, “Vốn là cũng không hi vọng hắn có thể đứng lên.” 

Hắn bỏ qua, cũng không muốn nói chuyện với nữ nhi này. Nói một câu lấp một cái, bịt mồm lại bực bội, lại lải nhải hắn cảm thấy mình sẽ chịu nội thương.

Nhìn Phượng Cẩn Nguyên sắc mặt khó coi, chỉ lo uống rượu, lão thái thái đã biết nhất định là Phượng Vũ Hoành lại nói cái gì lời khó nghe. Nàng không nghĩ Phượng Cẩn Nguyên trở lại ngày thứ nhất liền tâm khó chịu, vì thế nhanh chóng mở miệng xóa mở chủ đề: “Không mấy ngày liền bước sang năm mới rồi, đầu năm mùng một chiếu cố là muốn tiến cung cho hoàng thượng, hoàng hậu thỉnh an. Năm nay ta thân thể này không được, liền không đi, về phần mấy người các ngươi... Cẩn Nguyên, ngươi xem thử, nên mang ai đi hảo?” 

Phượng Cẩn Nguyên vung tay lên: “Tất cả đi thôi!” 

Trầm Ngư cái thứ nhất liền nắm ý kiến phản đối: “Phụ thân, ta còn bị thương, liền không đi chứ?” 

“Ngươi không đi?” Phượng Cẩn Nguyên tức giận hừ một tiếng, “Nếu Cảnh vương điện hạ vấn, ngươi đến là dạy dỗ vi phụ, nên làm gì mà nói?” 

Trầm Ngư trong lòng cả kinh, lập tức ý thức được Phượng Cẩn Nguyên là vì chuyện Đại điện hạ mất hứng, lúc này liền tỏ thái độ —— “Phụ thân, là một vị Đại điện hạ lấy lòng nữ nhi, nữ nhi cũng không biết hắn sao phải làm thế, thế nhưng nữ nhi xin thề, trừ bỏ nhận lấy những thứ đó ở ngoài, nữ nhi thế nhưng một lần cũng không có trong âm thầm cùng Đại điện hạ gặp mặt a!” 

Phượng Vũ Hoành bất chợt đã chen lời: “Cũng tốt Đại tỷ tỷ không hồ đồ, bằng không chuyện như vậy truyền đi, Đại tỷ tỷ thanh danh thế nhưng hủy.” 

“Cái này hiển nhiên không cần Nhị muội muội nhắc nhở.” Trầm Ngư thực sự nhịn không được, trả lời một câu.

Phượng Vũ Hoành cũng lại không nói thêm cái gì, tự mình mà ăn món ăn nàng thích.

Mà đổi thành một đầu, Phấn Đại nhưng có chút lo âu cúi đầu đi, còn né tránh phía sau Hàn thị. Phượng Trầm Ngư không thấy Đại điện hạ, nàng cũng đã gặp qua Ngũ điện hạ đến mấy lần, nếu Phượng Cẩn Nguyên truy cứu tới có thể sẽ không tốt.

Chẳng qua Phượng Cẩn Nguyên hiển nhiên cũng không có suy nghĩ truy cứu cái này, chỉ là một cái người ta nói ý nghĩ của mình: “Gần đây nửa năm qua trong phủ chúng ta cùng trong cung cũng không thiếu lên xung đột, nhưng nói cho cùng tức là việc nhà nữ nhi, các ngươi cùng đi cho hoàng hậu nương nương vấn an, nói chút lời hay, cũng đi qua.” Hắn vừa nói vừa nhớ tới ban ngày trong cung lúc hoàng hậu lời nói kia, nhất thời cũng không phân tích ra được hoàng hậu này chiều gió xoay chuyển nhanh như vậy đến cùng là dụng ý gì, nhưng dù sao nhân gia nói ra, hắn thì càng không được đem Trầm Ngư giấu giấu diếm diếm, vì thế thái độ cũng hơi hòa hoãn một chút, rồi hướng Trầm Ngư nói “Hôm nay hoàng hậu nương nương còn đặc biệt nhắc tới ngươi, nói qua đi có thật nhiều hiểu lầm, bây giờ đã giải trừ, ngươi vừa vặn cũng đi đến trong cung tạ cái ân.” 

Trầm Ngư vừa nghe lời này, đã đoán được nhất định là Đại hoàng tử lại trước mặt hoàng hậu nói lời hay của nàng, vì thế vội vàng nói: “Nữ nhi rõ ràng, nữ nhi nhất định đi.” 

“Ân.” Phượng Cẩn Nguyên gật đầu, đang chuẩn bị nói thêm gì nữa, lại nghe được Phấn Đại bất chợt tức giận hô một câu: “Vội vàng hấp tấp làm gì? Đụng phải bụng di nương ngươi có mấy cái mạng đảm đương nổi?” 

Mọi người lập tức nhìn về phía nàng ——

! --Ov E -- >

👇Nhớ vote cho tui nha😘

loading...

Danh sách chương: