Than Y Dich Nu Phan 2 Chuong 232 Nguoi La Cuu Binh Hau Tu Moi Toi Sao

! --Go -- >

Nghe Phấn Đại nói vậy, Bội nhi chính là sửng sờ, “Tứ tiểu thư muốn đi nơi nào? Ra ngoài phủ sao?” 

Phấn Đại gật đầu, “Đối.” 

“Thế nhưng...” Tiểu nha đầu có chút khó khăn, “Ngài muốn ra ngoài phủ trước tiên cần phải nói với lão thái thái một tiếng nga ~” 

Phấn Đại trên mặt hiện ra thiếu kiên nhẫn, “Nói với nàng ta còn có thể trở ra đi sao?” 

“Thế nhưng không có nói, ngài càng không ra được nha!” 

Tiểu nha đầu một câu nói tương đương với cho Phấn Đại tạt một chậu nước lạnh, Đại Thuận tuy nói đối nữ tử ra đường một chuyện rất mở rộng, nhưng tư cách tiểu bối, tưởng ra ngoài phủ một nhất định phải cùng chủ mẫu hoặc trưởng bối chưởng sự chi hội một tiếng, được đến phê chuẩn mới ra phủ được. Thế nhưng, ra ngoài phủ luôn phải có cái lý do chính đáng, tỷ như đến xem cửa hàng đồ cưới, lại ví như có các tiểu thư phủ khác mời. Nếu đạo lý gì đều vào không ra, vẫn không có biện pháp được ra khỏi phủ.

Phấn Đại biết chuyện mình muốn đi làm là tuyệt đối không thể nói với lão thái thái, hơn nữa Hàn thị không có cửa hàng đồ cưới, nàng muốn tìm một lý do chính đáng đều tìm không ra. Trong lúc nhất thời cứng đơ ngay tại chỗ, tức giận không thôi.

“Nếu không... vụng trộm đi ra ngoài đây?” Bội nhi đề nghị: “Hai ngày này gánh hát cũng không hát hí khúc, nghĩ đến cũng nên đưa ra phủ đi, tiểu thư như nhất định phải thoát ra, hoặc đấy là một con đường sáng.” Này Bội nhi từ trước đến giờ là Phượng Phấn Đại nha đầu đắc lực nhất bên người, tinh thần thủ lĩnh rất đủ, đặc biệt vừa nghe nói tiểu thư nhà nàng lại muốn ra ý đồ xấu gì, thì càng là theo cùng hưng phấn.

Phấn Đại nghe nàng vừa nói như thế, đến cũng cảm giác là một ý kiến hay, lúc này liền nâng bước đi qua khách viện gánh hát ở.

Bội nhi nhanh chóng ở phía sau đuổi tới, thỉnh thoảng nhắc nhở nàng: “Tiểu thư nhưng nhất định phải cẩn thận, dù sao người phòng gác cổng cũng nhận ra ngài.” 

“Yên tâm đi.” Phấn Đại đi rất mau, mắt thấy liền đến buổi trưa, chỉ lo Phượng Vũ Hoành sớm xuất quan, một khi thả đi Thất điện hạ, nàng xuất diễn này thế nhưng hát không nổi nữa. “Ngươi xác định mấy ngày nay Thất điện hạ cũng chưa từng đi ra?” Nàng không yên lòng, lại cùng Bội nhi hỏi một lần.

Bội nhi gật đầu nói: “Nô tỳ xác định. Mấy ngày nay vẫn phái người nhìn chằm chằm Đồng Sinh Hiên, bất luận là Liễu Viên cửa nhỏ bên này vẫn là cửa lớn bên ngoài, cũng có người nhìn chăm chú đây, Thất điện hạ xác thực thực cũng không có đi ra.” 

“Tính như thế, hai người trong phủ đã quan bớt đến trong ba ngày.” Phấn Đại càng nói càng hưng phấn, “Dù cho thật không có chuyện gì, nói vậy truyền đi cũng đủ nàng quát mắng như nhau. Huyện chủ thì đã có sao? Thanh danh xấu, bản thân nàng không dễ chịu không nói, Phượng gia cũng tuyệt đối sẽ không dễ tha nàng!” 

Hai người đi cùng đến khách viện, gánh hát ở là cái sân nhỏ trong cùng phần cuối hành lang uốn khúc. Bởi vì mấy ngày trước đây lão thái thái nổi giận, Hàn thị chợt nghe một ngày đã cũng không dám nữa ngược gió xông lên, dù sao An thị cùng Kim Trân cũng không tiếp tục đi, Lão thái thái không ra mặt, nàng lại như người không có chuyện gì ngồi vào Quan Mai Viên nghe diễn liền không giống như đồn đại.

Nhưng gánh hát còn chưa đi, như cũ trong viện này.

Phấn Đại đến lúc đó, bên ngoài có mấy cái tiểu hài tử luyện công đang ghé vào một chỗ nói gì đó. Bội nhi vừa vào viện liền thanh ho một tiếng, kia mấy đứa trẻ vừa thấy người tới lập tức tản ra, từng người đè lên eo luyện lên công phu.

Phấn Đại nhìn bọn hắn một cái, cũng không nói gì, chạy thẳng tới phòng chánh rồi đi đi, nhưng bị tiểu nha hoàn ở cửa ngăn lại —— “Sao Tứ tiểu thư lại tới đây?” 

Phấn Đại sửng sờ, nàng nhận ra nha đầu này chính là Hàn thị bên người đại nha đầu Hà Hương.

Nàng dừng chân lại, nhìn Hà Hương hỏi ngược lại: “Ngươi thế nào trong này?” 

Hà Hương có chút hơi khó nhìn cửa phòng, sắc mặt do dự.

“Di nương ở bên trong?” Phấn Đại lập tức phản ứng, nhất định là Hàn thị ở bên trong, bằng không nha đầu này không có thể xuất hiện ở đây. “Nàng hảo hảo chạy đến bên này làm gì?” Không chờ tiểu nha đầu trả lời, Phấn Đại đưa tay, ầm thoáng cái liền đẩy cửa ra.

Trong nhà chính, Hàn thị đang ngồi ở trên chủ vị, một tay bưng trà một tay nắm lấy khăn khanh khách mà cười. Trước mặt nàng, tiểu sinh tuấn tú đang kiều Lan Hoa Chỉ, bắt nhịp bắt điệu hát vừa ra“Mỹ nhân mâu”.

Phấn Đại đột nhiên xuất hiện đem hai người cùng nhảy dựng, Hàn thị khoa trương hơn, thoáng cái đứng lên, tay run run, chén trà cũng không rớt, thủy nhưng bắn ra, bắn tung tóe một tay.

“Tứ tiểu thư?” Nàng nhìn Phấn Đại kia gương mặt nổi giận đùng đùng, trong lòng đã từng trận chột dạ, trên mặt vẫn còn cười theo nói “Sao ngươi lại tới đây?” 

“Ta không tới, chỉ sợ lão thái thái điều tra thì chẳng phải Phượng Vũ Hoành, mà là sân chúng ta.” Phấn Đại tức giận đến đẩy ra tiểu sinh, “Cút!” Sau đó đưa tay kéo Hàn thị, “Đi về sân của ngươi, lại để cho ta thấy ngươi chạy qua bên này, đừng sợ ta không nhớ tình mẹ con. Còn có ——” Nàng chỉ vào kia tiểu sinh, “Các ngươi, ngay lập tức thu dọn đồ đạc, hôm nay liền cho ta rời đi Phượng phủ.” 

“Chuyện này...” Kia tiểu sinh nhìn về phía Hàn thị, trong ánh mắt dẫn theo khẩn cầu. Giữa mùa đông, như bọn hắn loại này ban hí kịch nhỏ, liền ngóng nhìn có thể tìm gia đình giàu có tiến vào ở, cả ngày chỉ cho một nhà này hát biểu diễn tại nhà, dù sao cũng tốt hơn trời đất ngập tràn băng tuyết bôn ba khắp nơi cường.

Hàn thị cũng khuyên Phấn Đại: “Không phải là ngươi nói mấy ngày nay không lui qua Quan Mai Viên sao! Gánh hát này mời về đến cũng không hát hí khúc, thật lãng phí? Ta đến bên này nghe cái diễn trò sao vậy? Về phần muốn đưa người đi sao?” 

Bội nhi lúc này cũng dựa vào Phấn Đại bên tai nhỏ giọng nói câu: “Lưu lại bọn hắn, sau đó có lẽ còn có thể dùng được.” 

Phấn Đại lúc này mới nhớ tới mục đích hôm nay tới, hung ác trợn mắt nhìn Hàn thị chớp mắt, mới lại nói: “Dự tính thì lại lưu bọn hắn mấy ngày, nhưng có chuyện hôm nay phải thay ta làm...” 

Phượng Phấn Đại là thay đổi xiêm y diễn viên ra ngoài phủ, lý do là gánh hát thiếu hụt đạo cụ ra ngoài thu mua.

Nhưng vừa vừa ra phủ, quẹo đi công phu nàng đã để hai cái kia thiếu niên gánh hát làm việc vặt từng người tản ra, mình thì lôi kéo Bội nhi, thẳng hướng Ngự vương phủ phương hướng đi qua.

Đến khi đứng ở Ngự vương phủ cửa, Bội nhi mới kinh ngạc phát hiện lần này mục đích ra ngoài phủ, không khỏi sợ lên.

Tiểu thư nhà nàng lá gan cũng quá lớn!

“Tiểu thư, này sợ là... không ổn đâu?” Nha đầu dù lại có thể theo chủ tử hồ đồ, đến trên đầu thái tuế này cũng không dám động thổ, muốn nàng trong phủ đi theo quấy rối cũng được, nếu như đứng cửa Ngự vương phủ, nhưng bắp chân cũng run rẩy.

Phấn Đại đến là gan lớn, thậm chí còn mang theo một chút hưng phấn. “Không có gì không ổn, đi theo ta!” Nàng nhanh chân tiến lên, chạy thẳng tới cửa lớn Ngự vương phủ cứ sắp xông vào.

Tiếc thay, mới bước lên bậc thang đã bị hai tên thị vệ cản lại, trường thương xoay ngang tới trung gian, lớn tiếng nói: “Đứng lại!” 

Phấn Đại trong lòng cả kinh, trên mặt nhưng cố tình trấn định, lớn tiếng nói: “Ta là Tứ tiểu thư Phượng gia, có chuyện quan trọng cầu kiến Ngự vương điện hạ.” 

“Vương gia không tiếp khách!” Thị vệ đáp thẳng thắn, nói cũng không nhiều, nói một câu liền ngậm miệng.

Phấn Đại giậm chân một cái: “Các ngươi nghe không hiểu lời của ta nói sao? Ta là Phượng gia Tứ tiểu thư! Phượng gia! Chính là Phượng gia có chỉ hôn với vương phủ các ngươi. Chúng ta cũng là thân thích, ta tìm hắn có việc, sao sẽ không gặp?” 

Hai tên thị vệ mới đúng một chút mặt mũi cũng không cho, cùng nhau lắc đầu, “Phượng gia trừ bỏ Nhị tiểu thư có thể tùy ý ra vào vương phủ ở ngoài, những người khác giống nhau không có quyền cầu kiến vương gia. Tiểu thư mời trở về đi!” 

Thấy đối phương kiên quyết như thế, Phượng Phấn Đại con mắt hơi chuyển động, cũng sẽ không nói nhảm với thị vệ, ngẩng đầu lên, kéo cổ dựa vào trong vương phủ hô lên —— “Cửu điện hạ! Ngài vương phi tương lai xảy ra chuyện, ngài cũng không quản sao? Huyện chủ phủ xảy ra vấn đề rồi, ngài thật mặc kệ sao?” 

Nàng gọi một mạch, rốt cục, bên trong phụ nhân có tiếng đi ra cửa tới. Phấn Đại nhìn mở to, ấy mà người quen —— “Chu phu nhân! Ngài là Chu phu nhân sao?” 

Lão phụ nhân kia đi tới trước cửa, khoát tay, thị vệ trường thương đã cất đi.

Phấn Đại liền muốn nhấc chân bước đến trong cửa, lại bị Chu phu nhân ngăn lại: “Ngươi nói ngươi là Tứ tiểu thư Phượng gia?” 

Phấn Đại gật đầu, “Đúng vậy, ta chính là Tứ tiểu thư Phượng gia, ta gọi Phượng Phấn Đại, trong ngày hè phu nhân đặt sính lễ với hướng lúc, chúng ta đã gặp.” 

Chu phu nhân ngước mắt lên nhìn Phấn Đại, cười nhạt lắc đầu, “Người nhà họ Phượng đừng nói nhiều, ta dù phải đi, cũng không nhớ rõ cái nào là cái nào. Huống chi, ngày đó là hạ sính với Phượng Nhị tiểu thư, ta vì sao phải nhớ tới ngài Tứ tiểu thư?” Nàng vừa nói vừa quan sát một chút Phấn Đại cả người hoá trang, không khỏi lại lắc đầu, “Phượng thừa tướng là quan to Nhất phẩm đương triều, sao nữ nhi của hắn cư nhiên ăn mặc như cái diễn hí khúc? Có khi nào mạo nhận quan thân chứ?” 

“Sao có thể!” Phấn Đại cuống lên, “Ta thật sự là Tứ tiểu thư Phượng gia, phu nhân sao sẽ không nhớ? Thân xiêm y này... Ai nha, bởi vì ta sốt ruột ra ngoài phủ đến nói chuyện quan trọng với Cửu điện hạ, cho nên chỉ đành ăn mặc thế này, phu nhân liền đừng hoài nghi thân phận của ta, thấy Cửu điện hạ hắn tự sẽ làm chứng cho ta.” 

“Điện hạ không tiếp khách.” Chu phu nhân nói cho nàng biết, “Toà Ngự vương phủ này nói đến là đến cũng không cần sớm chào hỏi người cực thiếu, Phượng gia Nhị tiểu thư tự nhiên là một người trong số đó, nhưng ngài chẳng phải. Mời trở về đi.” 

Chu phu nhân nói xong liền muốn xoay người lại, Phấn Đại cuống lên, buột miệng nói —— “Phượng Vũ Hoành cùng Thất điện hạ hai người nhốt tại trong Đồng Sinh Hiên đã vài ngày, Cửu điện hạ cũng không chú ý sao? Kia huyện chủ phủ đại môn đóng chặt, cả con chim đều bay không lọt, phu nhân ngài nói hai người bọn hắn có thể trong phủ làm gì? Vương gia thân phận cao quý như vậy, sao có thể chịu ủy khuất bực này?” 

Chu phu nhân xoay người lại, cau mày nhìn về phía Phấn Đại. Nàng xưa nay đều hiểu trưởng thứ trong đại trạch môn tranh đấu, lại không nghĩ rằng, hài tử Phượng gia cư nhiên lòng dạ rắn rết như thế, cả chuyện như vậy đều có thể đem ra bố trí.

“Này Tứ tiểu thư, nói chuyện cần phải cân nhắc a!” Nàng mặt lạnh, trong lời nói cũng dẫn theo tức giận.

Phấn Đại lại vẫn tại nói “Chính là ta từng cân nhắc, đều nghĩ đã vài ngày, hôm nay thực sự không nhịn được, chịu không nổi khiển trách lương tâm, chuyện lớn như vậy nếu như không nói cho Cửu điện hạ, vậy hắn hẳn là khó chịu nha! Ta không thể khiến người khác ở sau lưng trạc Cửu điện hạ cột sống.” 

Chu phu nhân bật cười: “Như vậy, ta đã thay điện hạ đa tạ tiểu thư. Chỉ là tiểu thư như vậy bố trí việc Phượng gia Nhị tiểu thư và Thất điện hạ, có chứng cớ không?” Nàng nói gần nói xa trước sau không thừa nhận Phấn Đại là người nhà họ Phượng, chỉ một mặt hỏi nàng: “Mặc dù chứng cứ vô cùng xác thực, làm như vậy nhưng cùng ngươi có chỗ tốt gì?” 

Phấn Đại trông vẻ đại nghĩa lẫm nhiên: “Không có bất kỳ chỗ tốt, thậm chí còn có có thể bởi vì Nhị tỷ tỷ bị điện hạ hoặc hoàng thượng xử lý mà bị liên lụy. Nhưng ta chính là không ưa Cửu điện hạ bị người dạng này lừa gạt, chuyện xấu xa như vậy Phượng Vũ Hoành đã làm ra được, phải chuẩn bị tâm lý bị người vạch mặt. Phu nhân, ta này cũng là vì điện hạ hảo.” 

Chu phu nhân thầm nghĩ một cái vì điện hạ hảo, lại nhìn Phấn Đại, thực sự không nguyện để nàng tại cửa phủ lại như vậy nói tiếp không giữ mồm giữ miệng. Vì thế đi phía trước bước từng bước, quay đầu phân phó thị vệ thủ vệ: “Đi chuẩn bị ngựa xe, ta cùng với vị tiểu thư này đi Phượng phủ một chuyến.” 

! --Ov E -- >

👇Nhớ vote cho tui nha😘

loading...