Su Huynh La Nam Than Y Dinh Mat Dong Hoan Phan 1

/1/. Nhận sư phụ.

Trên đài luận kiếm tuyết bay lả tả, đạo trưởng bạch y tay cầm trường kiếm như tiên xuất trần, xinh đẹp tựa như một bức cổ họa tuyệt mỹ. Đứng đối diện là một đệ tử phái Côn Lôn tay cầm đại đao tựa hồ đã có chút chờ đến hết kiên nhẫn, quơ quơ đại đao liền lao thẳng về hướng đạo trưởng. Tại thời khắc mắt thấy đại đao sắp chém trúng người đạo trưởng, đạo trưởng liền lui về phía sau mấy bước, sau đó nhảy vọt lên, trên không trung hạ thêm một buff gia tăng công kích, đồng thời định thân đối phương, rồi cả người lộn một vòng lao xuống, trường kiếm nhắm thẳng vào đao khách kia.

Đao khách không thể động đậy, chỉ có thể chịu đựng một chiêu này, nhưng định thân vừa được giải trừ, đao khách liền xoay người cho đạo trưởng một đao, trực tiếp đánh nát buff giảm tổn thương trên người đạo trưởng. Đạo trưởng cũng không hoảng hốt, lãnh tĩnh mà mở ra một buff khác, cản lại nội lực của đối phương, sau đó lại nhảy lùi vài bước về phía sau, xuất ra một chiêu bộc phát vừa được CD (*). Bởi vì đao khách Côn Lôn là cận chiến, đạo trưởng lại là viễn trình, trong quá trình đao khách tới gần đạo trưởng này, thương tổn do chiêu bộc phát của đạo trưởng gây ra đã chiếm được ưu thế cực đại.

(*) CD: cold-down, làm lạnh. Mỗi kỹ năng trong game đều có thời gian làm lạnh nhất định, sau khi sử dụng kỹ năng, phải đợi kỹ năng làm lạnh xong rồi mới được dùng tiếp.

Đao quang kiếm ảnh, giữa lúc ngươi tới ta đi, đao khách dũng mãnh mà múa đại đao, mỗi một chiêu đều mười phần lực đạo, kế thừa tinh túy võ học Côn Lôn đầy bạo lực, lưỡi đao chém lên mặt đất, tạo ra từng chùm tia lửa vàng rực. So sánh với sự dứt khoát gọn gàng của đao khách, chiêu thức của đạo trưởng dùng từ mây bay nước chảy lưu loát sinh động để hình dung, sang trọng, thanh lịch, tiến lùi tự nhiên, kết hợp cương nhu vô cùng nhuần nhuyễn. Kiếm khí mang theo bông tuyết màu trắng lãnh liệt lại quyết tuyệt, không biết chiêu nào có thể lấy được mạng của đối phương.

"Vũ Hàng."

"Sao..." An Vũ Hàng không chút để ý đáp lại, ánh mắt thủy chung vẫn không rời màn hình máy vi tính, chính xác mà nói là không rời hình ảnh vị đạo trưởng phiêu dật sắc bén trên màn ảnh kia.

Đây là cuộc thi tài cá nhân của game online <Trục Lộc Thiên Hạ OL>, vị đạo trưởng trên màn ảnh kia là cao thủ số 1 số 2 của toàn server trong <Trục Lộc> —— Liễm Túy Nhan. Cũng là thần tượng cấp nam thần của An Vũ Hàng. Có Liễm Túy Nhan lên sân khấu tham gia thi đấu, An Vũ Hàng khẳng định sẽ ngồi trước máy tính xem trực tiếp, cho dù cậu là một game thủ thuần phó bản chưa bao giờ đánh lôi đài lần nào...

Sau khi Liễm Túy Nhan nghiêng người tránh thoát tổn thương của đao khách, vòng ra sau lưng của đối phương, khóa chân, buff một đại chiêu thương tổn, thêm một cái giảm tốc độ, sau đó nhảy lên kéo giãn khoảng cách, lại buff hai chiêu kiếm khí duy trì liên tục thương tổn, đợt tấn công này đồng thời làm nổ tung những buff thương tổn của đao khách trên người mình. Một chuỗi chiêu thức khiến người ta nhìn không kịp này vừa tung ra, đao khách rên lên một tiếng, thanh máu trống không ngã xuống đất.

Hệ thống phán định Liễm Túy Nhan thắng, sau đó hai người bị truyền tống ra khỏi bản đồ luận võ, đổi hành 2 tuyển thủ khác lên đài. Lúc này An Vũ Hàng mới thu hồi lực chú ý, quay đầu lại nhìn về phía Thời Nhiễm ngồi bên trái cậu, hỏi: "Làm sao vậy?"

"Ngày mai Hoán Khê Sa sẽ mở lại, ông có muốn qua đó chơi hay không?" Thời Nhiễm vừa tắt giao diện của <Trục Lộc> vừa hỏi cậu.

An Vũ Hàng không trả lời, kỳ thật cậu cũng đang suy xét vấn đề này. Hoán Khê Sa là server cũ của <Trục Lộc>, ra đời từ lúc vừa mới Open Beta, nhưng về sau bởi vì game thủ đăng ký chơi quá nhiều, đến nỗi server máy chủ không tải nổi quá nhiều số liệu và nhân vật như vậy, bất đắc dĩ tạm thời tắt chức năng tạo tài khoản nhân vật mới, chỉ cho phép những game thủ cũ của server được tiếp tục chơi ở đây.

Trước đó phía nhà phát hành cũng đã đổi mới một đám server máy chủ, lại xóa bỏ một số tài khoản trên năm năm không đăng nhập lại, lúc này mới khiến cho server Hoán Khê Sa lần thứ hai mở ra không gian cho người chơi mới.

"Lần này Hoán Khê Sa mở lại, bên nhà phát hành cũng tạo thêm không ít nhiệm vụ có thưởng, nếu ông chơi thì thăng cấp cũng có thể nhanh hơn một chút." Thời Nhiễm chú ý chuyện mở lại server Hoán Khê Sa đã từ rất lâu rồi, nếu không phải server hiện tại của bọn họ có mấy người anh em cần cậu kéo, cậu cũng rất muốn đến server Hoán Khê Sa chơi.

"Ừm..." Cậu muốn đến Hoán Khê Sa cũng vì có một tính toán khác, nhưng chuyện không vui khi chơi game trước đây cũng xác thực khiến cậu có chút không vực nổi tinh thần.

"Game online vốn chính là cho ông thả lỏng, chơi Điệp Hí Thủy không thấy vui thì đổi sang game khác, không nhất thiết phải rối rắm vì loại chuyện này. Hơn nữa, cũng không phải ông sai, cần gì phải để trong lòng?" Thời Nhiễm cười nói: "Ông chơi trước đi, chờ thêm một thời gian tui làm xong chuyện bên này, liền đi với ông. Vừa lòng chưa?"

An Vũ Hàng cười, gật gật đầu nói: "Vậy được rồi."

Chơi game vẫn là có bạn bè cùng nhau chơi mới thú vị. Lúc này, đấu lôi đài lại xong thêm một trận, sau khi hai bên xuống đài, Liễm Túy Nhan lần thứ hai lên sân khấu. An Vũ Hàng nhìn thấy thân ảnh quen thuộc, ý cười trên khóe miệng lại càng sâu thêm, lực chú ý lại trở về trên máy tính. Thần tượng của cậu đúng là ở server Hoán Khê Sa, lúc trước khi An Vũ Hàng thích xem anh lên đánh võ đài, Hoán Khê Sã đã đóng server. Tuy rằng cậu không thể làm ra chuyện thông đồng với nam thần một cách quan minh chính đại, nhưng có cơ hội tiếp xúc gần gũi một chút cũng tốt.

Nghĩ đến Liễm Túy Nhan, mây đen trong lòng An Vũ Hàng tan đi rất nhiều, tục ngữ nói: Nơi này không giữ ta, vẫn có chỗ giữ ta! Cậu cũng là người có ý tưởng, biết tiến tới!

Đảo mắt liền tới ngày server Hoán Khê Sa mở ra một lần nữa, bất quá ngày hôm đó tiết học của An Vũ Hàng tương đối nhiều, mãi đến 6h tối mới trở lại phòng ngủ. Phòng ngủ của bọn họ có bốn người, một người vốn ở nhà, bản thân lại có tính yêu sạch sẽ tương đối nghiêm trọng, cho nên cũng chỉ đăng ký tên ở ký túc xá cho có, mỗi ngày đều sẽ trở về nhà, trừ khi ngày hôm sau có tiết học sớm mới ở lại túc xá ngủ một đêm. Một người khác thuộc vào loại hình không thể ở trong phòng, thà đi đến tiệm net lên mạng, cũng không muốn ở lì trong phòng, nói là luôn có loại cảm giác khó chịu như bị nhốt trong nhà. Còn lại chính là hai người An Vũ Hàng và Thời Nhiễm, hai người bọn họ là bạn học hồi cấp 3, nhưng không cùng lớp, hồi trung học cũng chỉ là quen biết lẫn nhau mà thôi. Sau khi lên đại học, hai người không chỉ cùng trường, cùng khoa, mã số sinh viên liền nhau hơn nữa lại được phân vào cùng phòng túc xá, cứ như vậy, quan hệ giữa An Vũ Hàng và Thời Nhiễm càng tốt, không mấy ngày đã trở thành anh em thân thiết.

Mở máy tính, đăng nhập vào game, An Vũ Hàng chọn vào server Hoán Khê Sa, nhảy ra giao diện lựa chọn môn phái cho nhân vật. An Vũ Hàng chọn Độc Tiên giáo, đang chuẩn bị chọn giới tính, Thời Nhiễm liền mang theo cơm tối trở về phòng.

"Động tác nhanh thật." Thời Nhiễm cười đặt hộp cơm cầm trong tay lên trên bàn học của An Vũ Hàng, sau khi nhìn thấy màn hình máy tính của cậu, có chút bất ngờ hỏi: "Muốn chơi Độc Tiên?"

"Ừm, lần này muốn chơi PVP." PVP mà An Vũ Hàng nói là chỉ việc game thủ chơi đội chiến với nhau, tựa như Liễm Túy Nhan vậy. Mà trước đó cậu là một người không hơn không kém thuộc đảng PVE phó bản, tuy rằng hai loại phương thức chơi này chỉ khác nhau một chữ cái, nhưng mà cách biệt lại là trời vực.

PVP là Player Vs Player (game thủ oánh game thủ, chủ yếu chơi PK). PVE là Player Vs Environment (game thủ hạ phó bản là chủ yếu).

"Ông xác định?" Khóe miệng Thời Nhiễm co giật một cái. An Vũ Hàng chơi game không tệ, nhưng không tính là quá sắc bén, đi PVP đích thật là một loại khiêu chiến.

"Ừa, thật sự không được thì ông dẫn tui." Đối với Thời Nhiễm, An Vũ Hàng dĩ nhiên không cần phải khách sáo.

"Được, tùy ông." Thời Nhiễm cái gì cũng biết chơi, dẫn An Vũ Hàng một chút ngược lại cũng dễ nói, chẳng qua có thể dẫn đến trình độ nào, bản thân cậu cũng không nói trước được.

An Vũ Hàng mở hộp đựng cơm ra, chuẩn bị vừa ăn vừa thiết kế nhân vật. Thời Nhiễm rửa tay xong đi ra, nói: "Ông vẫn nên tạo acc nữ đi, giai đoạn đầu người ta còn có thể nể mặt acc nữ mà dẫn ông đi một chút."

Acc: viết tắt của account, nghĩa là tài khoản, hầu hết các game đều yêu cầu người chơi phải tạo account, tùy theo game mà một account có thể tạo 1 hoặc nhiều nhân vật.

Đối với acc nam và acc nữ, An Vũ Hàng cũng không quá đặc biệt để ý, acc gì cũng chỉ để chơi mà thôi, nhìn thuận mắt cái gì thì tạo cái đó. Cậu trước đó cũng là chơi acc nữ, tiếp tục chơi cũng không cảm thấy không được tự nhiên gì. Cậu cũng không muốn vì chút việc này mà lâm vào tình trạng khó chọn lựa, liền chọn giới tính nữ, tùy tiện lựa lựa mặt, chọn chọn thân hình, trong vòng 3 phút đã tạo xong.

Phun xương gà ra, An Vũ Hàng đánh vào 3 chữ trong khung tên nhân vật —— Phượng Cô Ngâm.

Trước đó cậu chơi game Điệp Hí Thủy lấy tên là 'Phương Tiêu Ngâm', là Thời Nhiễm lật trong bảng chữ mẫu đặt giúp cậu. Lúc này cậu lẻ loi một mình đi vào server Hoán Khê Sa, cho nên chữ ở giữa đổi thành chữ 'Cô' cũng rất hợp với hoàn cảnh.

Tranh thủ thời gian ăn cơm xong, lau bàn sạch sẽ, An Vũ Hàng click chuột máy tính một cái, tiến vào trò chơi.

Tuy rằng mở server lại đã được hơn sáu tiếng, nhưng trong tân thủ tôn vẫn náo nhiệt không giảm. Rất nhiều tân thủ xuất hiện tại điểm sinh ra, sau đó chạy ra ngoài làm nhiệm vụ. Cách điểm sinh ra không đến 20 mét liền có rất nhiều quý danh mãn cấp đứng đó vừa nói chuyện phiếm vừa nhận đồ đệ. Server Hoán Khê Sa vừa mở lại, phần thưởng sư đồ cũng cực kỳ phong phú, rất nhiều quý danh đều là vì hướng về phần thưởng này mà tới đây, acc mới cũng có thể nhận được rất nhiều vật phẩm thăng cấp, nhanh chóng mãn cấp, cho nên đối với sư phụ cũng là chẳng từ chối ai. Thậm chí có rất nhiều game thủ lão luyện đến luyện lại acc nhỏ, vừa ra khỏi điểm sinh ra, nhiệm vụ còn chưa nhận, trước hết đã chạy đến trước mặt đám quý danh chọn sư phụ, cái khác không quan trọng, nhận được phần thưởng mới là đạo lý.

An Vũ Hàng đối với việc bái sư tuy rằng cũng có chút yêu cầu, nhưng cậu cũng không quá mức bắt buộc. Cậu không phải là loại người sẽ chủ động thông đồng với người khác, so với việc tìm sư phụ để bái, cậu càng tin vào duyên phận hơn. Đối với sự bị động của cậu, thật lâu trước đó Thời Nhiễm đã nói như vậy không được, sẽ bỏ qua rất nhiều cơ hội. Điểm ấy An Vũ Hàng cũng hiểu, nhưng không thay đổi được, mà bản thân cậu phải thừa nhận, việc tin tưởng vào duyên phận đôi khi cũng là bởi vì thiếu dũng khí mà thôi.

Khác biệt với những người sau khi bái sư thì vô cùng cao hứng đi cùng sư phụ của mình, An Vũ Hàng chỉ lo cúi đầu làm nhiệm vụ, không nói chuyện trên kênh phụ cận, bên cạnh cũng không có quý danh nào đi theo, ít nhiều cũng cảm thấy có chút cô độc.

Kỳ thật không người nào thông đồng với An Vũ Hàng cũng bình thường, cậu chọn acc này mặc dù là acc nữ, nhưng lại là hình thể thiếu nữ. Nữ giới trong <Trục Lộc> chia làm 3 loại hình thể —— Loli, thiếu nữ và đại nữ. Mà thiếu nữ lại là tồn tại xấu hổ nhất trong 3 loại hình thể này, tuổi lưng lửng lại là ngực phẳng, phẳng đến mức có thể so sánh với màn hình vi tính, hơn nữa còn là loại 32inches, cái đầu quá lớn khiến người ta ngay cả ý tưởng muốn nâng lên cũng không có, quả thực rất vô vị.

Nhiệm vụ của tân thủ thôn rất đơn giản, thưởng lại rất nhiều, chờ đến khi cậu lên đến cấp 8, kênh mật tán gẫu đột nhiên vang lên một cái.

『 Mật tán gẫu 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Có tìm sư phụ không?

An Vũ Hàng điều chỉnh góc nhìn, tìm khắp nơi cái người tên là 'Lạc Hoa Độc Lập' này, cuối cùng mới nhìn thấy người này đứng trên mái nhà cậu vừa mới đi ngang qua khi nãy, là một acc đại nam Minh Giáo.

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Ừ, có.

『 Mật tán gẫu 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Vậy tôi thu em nhé, em xem tên của chúng ta còn rất có duyên nữa.

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Duyên phận chỗ nào?

『 Mật tán gẫu 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Tên của em có một chữ 'Cô', tên của tôi có một chữ 'Độc', vừa vặn tạo thành một từ, có phải là duyên phận hay không?

An Vũ Hàng thật không biết cậu phải dùng biểu tình gì để đối mặt với đáp án này. Tên của hai người bọn họ quả thật có thể tạo thành từ 'Cô Độc', nhưng bọn họ cũng không phải muốn đại diện cho cô độ, có đáng giá để cao hứng như vậy sao? Nếu gặp được một người trong tên có chữ 'Tài', ghép lại thành 'Độc Tài', chẳng lẽ từ nay về sau phải đi theo con đường tổng tài bá đạo cuồng tính sao?

『 Mật tán gẫu 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Bái sư không?

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Được...

Tuy rằng lấy lý do duyên phận có chút cứng ngắt, nhưng cảm giác đầu tiên của An Vũ Hàng đối với người này cũng không tệ. Acc nam bình thường tìm acc nữ làm đồ đệ đều thích Loli đáng yêu ngây thơ, hoặc là ngự tỷ đại nữ dáng người xinh đẹp, có thể giữa những người này mà coi trọng một kẻ 'cứng ngắt phẳng lì' như cậu, An Vũ Hàng cảm thấy người này ít nhất là thật lòng nhận đồ đề, mà không phải là vì nuôi dưỡng tình duyên cho mình.

Lạc Hoa Độc Lập rất nhanh gởi đến một yêu cầu nhận đồ đệ. An Vũ Hàng chọn đồng ý.

『 Hệ thống 』: Chúc mừng thiếu hiệp bái sư thành công. Sư môn đã chuẩn bị sẵn phần thưởng phong phú cho thiếu hiệp, xin vui lòng đến chỗ người báo tin để nhận. Hy vọng ngày sau thiếu hiệp tôn sư trọng đạo, trò giỏi hơn thầy, sớm ngày trở thành đại hiệp có thể đảm đương một góc trời.

Nhìn gợi ý mang theo chút hào khí của hệ thống, An Vũ Hàng đột nhiên cảm thấy thực kiên định.

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Sư phụ.

『 Mật tán gẫu 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Ngoan. Đi làm nhiệm vụ còn lại đi, tôi dẫn em đến môn phái bái sư.

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Được.

Vào tổ đội, lại có sư phụ, An Vũ Hàng tựa hồ có chút dung nhập vào bầu không khí của tân thủ thôn, bên cạnh cũng có quý danh đi theo, hơn nữa còn là Minh Giáo nổi danh bằng sự thần bí. Trang phục và hình thể của Minh Giáo giữa đông đảo các môn phái không quá nổi bật, nhưng đến khi bạn chú ý có một người như vậy tồn tại, liền khó có thể dời tầm mắt.

Lạc Hoa Độc Lập đi theo phía sau Phượng Cô Ngâm, một người mặc quần áo màu sắc rực rỡ như một cô gái quê, một người mặc đồ môn phái điển hình của hình tượng đại hiệp mười phần, loại đối lập này, Lạc Hoa Độc Lập dĩ nhiên càng nổi bật hơn nữa. Rất nhiều acc nhỏ cũng chạy tới hỏi anh có nhận đồ đệ hay không, dù sao có một sư phụ thoạt nhìn sắc bén như vậy cũng rất có phong cách. Nhưng Lạc Hoa Độc Lập đều cự tuyệt, nói có một đồ đệ là Phượng Cô Ngâm như vậy là đủ rồi.

Nhóm acc nhỏ bị cự tuyệt nhìn 'sân bay siêu phẳng' Phương Cô Ngâm ở bên cạnh, quay đầu đi thẳng, có lẽ cảm thấy ánh mắt của vị sư phụ này có chút vấn đề, có thể là bị cận thị rất nghiêm trọng.

An Vũ Hàng lén nhìn thoáng qua sư môn của mình, ngoại trừ cậu ra, trên đó còn có một đệ tử cấp 25 Phệ Hồn cốc, không biết là sư huynh hay là sư tỷ. Kỳ thật mỗi một acc mãn cấp đều có thể nhận 10 đồ đệ, hơn nữa hiện tại sư đồ lại thưởng rất phong phú, các sư phụ đều ước gì có thể nhét đầy tất cả danh ngạch đồ đệ mình có. So sánh ra, sư môn của bọn họ đích thật có chút lạnh lẽo.

Có sự đi cùng của sư phụ, làm xong nhiệm vụ tân thủ thôn, An Vũ Hàng chuẩn bị đến môn phái. Lạc Hoa Độc Lập không để cậu tự đi, mà gọi thú cưỡi đôi ra cho cậu ngồi lên, chở cậu chạy về phía Độc Tiên giáo...

Tuy rằng hành động này thực tri kỷ, nhưng An Vũ Hàng vẫn rất muốn nói cho sư phụ mình biết —— Cậu ở tân thủ thôn chạy đi tìm người dẫn đường đến môn phái chỉ cần 3 giây đồng hồ, lại chỉ mất thêm 3 giây truyền tống nữa là được. Nhưng bọn họ chạy đến môn phái như thế này, ít nhất cần 5 phút, quả thực là lãng phí thời gian...

/2/. Cảm động.

Lặn lội đường xa chạy đến môn phái, An Vũ Hàng rốt cục gặp được chưởng môn, thống khoái đối thoại với chưởng môn một trận, âm hiệu kết thúc, cậu chính thức gia nhập Độc Tiên giáo.

Độc Tiên giáo tên như ý nghĩa, là dùng độc giết người, vũ khí là một thanh trường tiên (roi dài), thuộc loại chức nghiệp DPS (damage per second – tổn thương mỗi giây) viễn trình bùng nổ cao, cũng là chức nghiệp duy nhất trong tất cả các chức nghiệp của <Trục Lộc> có thể sử dụng thú cưng để phối hợp chiến đấu. Chỉ là thú cưng yêu cầu phải tự mình nuôi dưỡng, cấp bậc của thú cưng nuôi được cũng quyết định độ cao thấp tính công kích và phòng ngự của Độc Tiên giáo.

Thay trang bị môn phái cấp thấp, An Vũ Hàng vừa quay đầu, lại không tìm được bóng dáng của sư phụ. An Vũ Hàng nhìn thoáng qua vị trí của sư phụ, không biết từ lúc nào sư phụ cư nhiên chạy đến chủ thành. An Vũ Hàng cũng không hỏi, cậu biết rất nhiều sư phụ sau khi thu nhận đồ đệ đều là nuôi thả, phương thức này tựa hồ cũng được hầu hết game thủ chấp nhận. An Vũ Hàng không phải người mới chơi, cho nên cho dù bị nuôi thả cũng không ảnh hưởng gì, cậu cũng không thèm để ý.

Nhận nhiệm vụ, chạy đến địa điểm làm nhiệm vụ, An Hân bắt đầu đánh quái, bởi vì hiện tại cấp bậc của cậu còn thấp, kỹ năng cũng ít, máu lại mỏng, cho nên đánh quái đánh đến thập phần khó khăn, chỉ có thể sau khi dùng độc thì bắt đầu điên cuồng chạy trốn, nhưng không thể rời khỏi phạm vi chiến đấu, mãi đến khi độc đó độc chết đám quái trong nhiệm vụ.

Đám tiểu quái thì còn dễ ứng phó, chờ đến phiên quái tinh anh máu dày công kích lại cao xuất hiện, An Vũ Hàng cũng không dễ đánh như vậy nữa. Tuy nói có thể giữ quái, nhưng nó một chiêu có thể đánh rụng 20% lượng máu của An Vũ Hàng, kỹ năng dùng độc ủa An Vũ Hàng cũng dùng tới, nhưng mỗi lần cũng chỉ có thể diệt được khoảng 3% lượng máu của quái tinh anh, quả thật không đáng nhắc tới.

Ngay tại lúc An Vũ Hàng còn sót lại không tói 10% lượng máu, Lạc Hoa Độc Lập đột nhiên nhảy ra xuất hiện trước mặt cậu, một chia hạ xuống, liền tiễn quái tinh anh đi gặp thủ hạ của nó.

『 Tiểu đội 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Em ngược lại rất chịu khó. Loại quái này đánh một mình không dễ, lần sau nếu muốn đánh có thể trực tiếp gọi tôi.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Ừm... Dù sao tôi rảnh rỗi cũng không có việc gì làm...

An Vũ Hàng không dự đoán được sư phụ cậu sẽ trở về, đành phải tùy tiện nói đại một lí do.

『Tiểu đội 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Ừm, đến giao dịch.

Nói xong, Lạc Hoa Độc Lập liền gởi đến một lời mơi giao dịch. Sau khi An Vũ Hàng đồng ý, Lạc Hoa Độc Lập đặt vào trong khung giao dịch một cái túi 26 ô, đan dược gấp đôi kinh nghiệm, lam dược phục hồi phần lớn lượng máu, cùng với vật phẩm gia tăng ti vu.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Sư phụ, mấy thứ này thưởng sư đồ cũng có đưa.

Mấy thứ này xác thực đều là những vật cậu vô cùng cần thiết, cũng là vật phẩm cần để thăng cấp, nhưng cậu thật sự không ngờ mới vừa nhận thức sư phụ, liền nhận đồ của người ta. Cho dù trong túi của cậu không có tiền, nhưng cũng không phải là đảng ngửa tay xin đồ.

『 Tiểu đội 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Những thứ hệ thống tặng cho số lượng có hạn, khẳng định không đủ để em dùng để thăng cấp. Mấy thứ này em cầm trước đi, không đủ lại đến gặp tôi lấy. Em nhanh chóng mãn cấp đi, chúng ta có thể cùng nhau chơi.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Được, cám ơn sư phụ.

Nhận được thì cứ nhận, mãn cấp là chuyện quan trong nhất, chờ về sau trong túi có tiền rồi, lại mua chút đồ sư phụ có thể dùng trả lại là được.

『 Tiểu đội 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Không cần khách sáo. Tôi đi đánh lôi đài với bạn, lui đội trước, em có việc thì mật tán gẫu cho tôi.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Được, tạm biệt sư phụ.

Lạc Hoa Độc Lập lui đội, đảo mắt đã không còn thấy bóng dáng. An Vũ Hàng lại bắt đầu 'lê lết' thăng cấp, có lam dược hồi máu cao cấp, quái tinh anh cũng dễ đánh hơn rất nhiều, ít nhất sẽ không bị đánh mấy cái liền nằm đo đất.

Làm xong nhiệm vụ môn phái vừa lúc lên cấp 25, thời gian cũng không còn sớm, An Vũ Hàng mở kênh hảo hữu, sau đó trên mục thêm bạn tốt gõ vào ba chữ —— Liễm Túy Nhan. Tên được nhập vào, nhưng lúc xác định cậu lại có chút do dự. Đột ngột thêm bạn tốt với người ta như vậy tựa hồ có chút kỳ quái. Nhưng cậu đến server này hơn phân nữa là vì có thể gặp được nam thần, không thêm lại cảm thấy rất tiếc nuối. Trong lòng giãy dụa nửa ngày, An Vũ Hàng cắn răng một cái, chọn xác định.

Tên cùng ảnh đại diện của nam thần xuất hiện trong khung hảo hữu của cậu, nhưng là màu xám —— Nam thần không online. An Vũ Hàng âm thầm nhẹ nhàng thở ra, trong lòng cũng cảm ơn sự linh hoạt của nhà phát hành, cho dù đối phương không online cũng có thể đơn phương thêm đối phương thành bạn tốt. Nhìn chằm chằm cái tên của nam thần trong chốc lát, An Vũ Hàng thỏa mãn tắt máy tính chuẩn bị đi ngủ, ngày mai còn phải lên lớp. Thấy cậu muốn ngủ, Thời Nhiễm cũng tắt máy tính. Trần Lượng không chịu nổi cảnh ở trong phòng vẫn chưa trở về, Thời Nhiễm vẫn chừa cửa cho cậu ta.

Một đêm an tĩnh.

Sáng sớm ngày hôm sau, có người đến gõ cửa phòng ký túc xá, Thời Nhiễm đã thức dậy trước đó đi ra mở cửa.

"Chào buổi sáng!" Viên Gia đứng ngoài cửa vẻ mặt tươi cười, so với thái dương bên ngoài còn chói mắt hơn.

"Sớm như vậy? Vào đi." Thời Nhiễm nghiêng người, để cậu vào nhà.

"Vũ Hàng còn chưa dậy sao?" Viên Gia nhìn thoáng qua giường An Vũ Hàng, An Vũ Hàng đang trùm chăn ngủ say.

"Hôm nay 10 giờ mới có tiết, không cần dậy sớm như vậy." Thời Nhiễm không muốn quấy rầy An Vũ Hàng và Trần Lượng, thanh âm hạ thấp một chút, nói: "Ăn điểm tâm chưa? Kêu Tư Húc cùng đi luôn hay sao?"

"Hắc hắc, không vội." Viên Gia cười cười, trèo lên cây thang đứng ở bên cạnh giường tầng của An Vũ Hàng, vươn tay nhéo nhéo cằm An Vũ Hàng, nói: "Tiểu mỹ nhân, anh trai đến rồi đây, dậy mau."

An Vũ Hàng nhắm mắt hất tay Viên Gia ra, mày cau lại.

Viên Gia cũng không tức giận, tiếp tục đùa giỡn An Vũ Hàng, "Còn không chịu dậy anh sẽ chui vào chăn cưng đó."

An Vũ Hàng hơi hơi mở mắt ra, thanh âm mang theo buồn ngủ biếng nhác nói: "Đi qua một bên chơi đi..."

"Ây da, nghe cái giọng nhỏ nhẹ này, khiến anh nghe mà nổi lên cảm giác luôn." Viên Gia híp mắt cười nói: "Cưng nếu là con gái, anh trai khẳng định sẽ nhịn không được cho xem."

An Vũ Hàng đẩy Viên Gia một cái, ngồi dậy. May mắn Viên Gia nắm chặt cây thang, nếu không nói không chừng đã bị đẩy cho té xuống.

Khóe miệng Thời Nhiễm co giật, không để ý cái tên Gia Viên thích đùa giỡn người khác này nữa. Cậu và Gia Viên cũng là bạn học thời cấp 3, hơn nữa còn là cùng lớp, trường học của bọn họ có không ít người lúc thi đại học đều lựa chọn Đại học F, cho nên ở đây gặp được bạn học hồi trung học cũng không phải chuyện gì đáng ngạc nhiên. Kể từ khi Viên Gia trở nên quen thuộc với An Vũ Hàng, liền nhiều thêm một người thích đùa giỡn An Vũ Hàng.

An Vũ Hàng đích xác lớn lên xinh đẹp, mắt to tròn mũi cao thẳng, trong trường có rất nhiều nữ sinh còn không xinh đẹp bằng cậu, cho nên Viên Gia thích trêu chọc An Vũ Hàng, điểm này Thời Nhiễm ngược lại có thể hiểu được. Mỗi lần nếu không phải bị An Vũ Hàng đẩy chính là bị đánh, nhưng Viên Gia vẫn cứ bất khuất, chuyện này khiến Thời Nhiễm không quá hiểu được, giải thích duy nhất chính là, tên này là một tên cuồng M.

Ngồi trên giường trong chốc lát, An Vũ Hàng triệt để thanh tỉnh, nhìn thoáng qua đồng hồ báo thức bên cạnh giường, mới vừa qua 7h...

"Ông đến đây sớm như vậy làm gì?" An Vũ Hàng liếc mắt nhìn Viên Gia còn đang đứng bên cạnh giường cười tủm tỉm, hỏi.

"Tui chuyển phòng." Viên Gia nói.

"Chuyển phòng? Đừng nói cho tui biết là dọn đến phòng bọn này chứ." An Vũ Hàng cũng không phải là ghét bỏ Viên Gia, nhưng cũng không muốn có người mỗi ngày ở trước mình khoe chỉ số thông minh và giới hạn tiết tháo.

"Không phải, là ở chung với Tư Húc." Vẻ mặt của Viên Gia có chút đắc ý.

"Ông xác định Tư Húc sẽ không đuổi ông ra ngoài?" Thời Nhiễm cười như không cười nhìn Viên Gia.

Viên Gia biểu tình đầy đắc ý đáp: "Cậu ấy còn đang ngủ, tui lén bỏ hành lý của mình vào."

An Vũ Hàng nguýt cậu ta một cái, quả thực không biết nên nói cái gì cho phải.

Nói đến cũng khéo, Địch Tư Húc cũng là bạn học thời trung học của bọn họ, hơn nữa còn cùng lớp với An Vũ Hàng, nhưng hai người tính tình đều đạm nhạt, cho nên dù học cùng lớp 3 năm, vẫn chưa nói với nhau được mấy câu. Mà Viên Gia bởi vì tính cách tốt, người lại nhiệt tình, hồi trung học đã quan hệ không tệ với Thời Nhiễm, bất quá lại không quá quen thuộc với An Vũ Hàng và Địch Tư Húc.

Sau khi đại học, bốn người phát hiện bọn họ không chỉ cùng trường, còn cùng khoa. Duyên phận như thế, hơn nữa quan hệ giữa An Vũ Hàng và Thời Nhiễm càng ngày càng tốt, cho nên bốn người liền hay chơi chung, trở thành bạn tốt.

Phòng ngủ của Địch Tư Húc ở ngay bên cạnh phòng của bọn An Vũ Hàng, tìm người cũng xem như thuận tiện, nhưng phòng ngủ của Viên Gia lại cách bọn họ rất xa. Lần này trong phòng của Địch Tư Húc có một người bởi vì nguyên nhân riêng nên không ở lại trường, liền trống ra được một giường ngủ. Việc sắp xếp phòng ngủ ở đại học kỳ thật cũng không quá nghiêm khắc, cho nên Viên Gia đi xin đổi phòng ngủ, thầy giáo phụ trách an bài phòng ngủ cũng không hỏi nhiều, liền cho đổi.

Chẳng qua việc này Viên Gia làm lặng lẽ, mãi đến khi nhận được chìa khóa phòng ngủ 302, kéo hành lý lại đây mới nói cho đám An Vũ Hàng biết.

Lúc này, Trần Lượng cũng dậy, mơ mơ màng màng xuống giường chào Viên Gia một tiếng, liền đi vào toilet rửa mặt.

Viên Gia nói với An Vũ Hàng và Thời Nhiễm: "Đêm nay đến Dịch Hương Cư, tui mời khách. 5h30 gặp mặt ở cửa Đông trường học nhá."

"Trúng xố số sao mà hào phóng vậy?" Thời Nhiễm cười nói.

"Tui không phải chuyển phòng sao? Cứ cho là đón gió tẩy trần đi." Viên Gia cười nói.

"Vậy cũng phải là bọn này mời ông chứ." Thời Nhiễm nói, thấy thế nào thì cái người được đón gió phải là Viên Gia mới đúng.

"Anh em nhà mình không, để ý mấy cái đó làm gì? Tui vừa lúc có thẻ giảm giá, còn không đi ăn sẽ quá thời hạn." Viên Gia nói thẳng.

"Vậy đi đi, bọn này sẽ không khách khí." Viên Gia làm người vốn hào phóng, Thời Nhiễm cũng không tranh với cậu.

"Vậy tui về trước nhá." Viên Gia nói xong, lại nhéo cằm An Vũ Hàng một cái, nói: "Ông nếu là con gái thì tốt quá rồi."

An Vũ Hàng một cước đá cậu xuống thang, tức giận nói: "Cút đi!"

Viên Gia cười hắc hắc, cũng không nói gì thêm, quay đầu rời đi.

Thời Nhiễm nhìn Viên Gia bị đạp còn vui tươi hớn hở, ước gì có thể đá bồi thêm một cước nữa, da mặt này, thật sự là vô địch.

Bốn người cùng khoa nên lên lớp dĩ nhiên cũng đi cùng nhau, bất quá Viên Gia lấy danh nghĩ thu dọn hành lý, trốn tiết học buổi sáng. Chờ Địch Tư Húc ăn cơm trưa xong trở về, hành lý của Viên Gia vẫn còn nằm trong vali hành lý, căn bản chưa hề được động đến, ngược lại máy tính đã đặt sẵn trên bàn, đang hưng trí bừng bừng mà đánh phó bản, rõ rành rành là một thanh niên nghiện net.

Buổi tối, bốn người cùng nhau đi đến Dịch Hương Cư. Dịch Hương Cư cách Đại học F không xa, cho nên bốn người cũng không gọi taxi, chậm rãi đi bộ qua.

Bốn nam sinh đều không tính là lùn đi bộ song song thành hàng trên đường tự nhiên là khiến người ta chú ý, nhất là giá trị nhan sắc đều rất cao, có đủ tất cả các đặc điểm: An Vũ Hân thuộc loại hình xinh đẹp, có chút mỹ cảm trung tính, chỉ là biểu tình rất ít; Thời Nhiễm thuộc loại hình nhã nhặn thanh tú, thoạt nhìn tương đối thân thiện; Địch Tư Húc thuộc loại cao lớn lãnh khốc, luận bộ dạng cậu là người đẹp trai nhất trong bốn người, nhưng lại trưng ra bộ mặt than, cảm giác đặc biệt khó tiếp cận; Mà Viên Gia là loại hình đẹp trai sáng lạn, rất thích cười, cũng rất biết nói chuyện, có mặt cậu, cho dù An Vũ Hàng và Địch Tư Húc đều không nói lời nào, cũng sẽ không thấy tẻ nhạt, nam sinh như cậu nhân duyên tốt tất nhiên không cần phải nói, ai cũng có thể kết thành bạn bè, theo lý mà nói hẳn là loại hình rất được nữ sinh hoan nghênh mới đúng, nhưng khiến cậu hoang mang chính là, đến nay cậu vẫn chưa tìm được bạn gái, không chỉ là một tên tiểu xử nam, mà ngay cả nụ hôn đầu tiên vẫn còn lưu giữ trọn vẹn đến tận giờ...

Bốn người một đường nhận được không ít sự chú ý, nhưng không ai để ý đến điều này.

Đến cửa Dịch Hương Cư, Viên Gia liền choáng váng —— Đám người xếp hàng dài bên ngoài này là ai chứ!

Thời Nhiễm vỗ lên vai Viên Gia một cái, hỏi: "Ông đặt chỗ chưa?"

"Ớ..." Viên Gia ở trong lòng tính toán, nếu mình nói chưa đặt, khả năng không bị đánh chết được khoảng bao nhiêu?

An Vũ Hàng đối với sự ngu xuẩn của Viên Gia đã thành thói quen, chỉ là bất đắc dĩ nhìn cậu, đôi mắt hoa đào ngập nước kia khiến Viên Gia thiếu chút nữa quỳ xuống hô to: Đại hiệp cầu ngài đừng nhìn, lỡ như tui cong luôn thì làm thế nào?!

Địch Tư Húc nhìn thoáng qua đám người đứng ngoài cửa, nói với Viên Gia: "Giờ ông đi lấy số chờ vị trí đi, chúng ta hẳn phải chờ thêm ít nhất là 10 phút nữa."

Viên Gia nghe vậy lập tức chạy đi, vào trong nhà hàng hỏi nhân viên phục vụ lấy số thứ tự chờ vị trí.

Lấy được số, Viên Gia cười khổ mấy tiếng: "Bọn họ nói phải đợi ít nhất nửa tiếng đến 40 phút nữa. Nếu không, chúng ta tìm chỗ nào ngồi trước một chút?"

Trời tháng 11, thời tiết đã chuyển lạnh, đứng ở ngoài đường như vậy, khẳng định chịu khổ.

"Được rồi, đến lúc đó kêu đến chúng ta lại không nghe, liền mất công chờ đợi." Thời Nhiễm nói. Lúc này vừa lúc có mấy người đứng đợi bên ngoài có chỗ đi vào, bốn người ngồi vào chỗ trống bên cạnh tường đợi, xem như là tránh gió.

"Vốn dĩ nghĩ rằng chúng ta đến sớm như vậy, sẽ không có quá nhiều người chứ." Viên Gia ái ngại nói. Kỳ thật suy nghĩ của cậu không sai, giờ này vừa đến giờ cao điểm tan tầm, giới đi làm chỉ là tới dùng cơm, còn phải mất một khoảng thời gian trên đường, bọn họ đi bộ tới đây, theo lý mà nói phải nhanh hơn những người khác mới đúng. Chẳng qua cậu lại tính sai, dù sao nơi này còn có giới sinh viên, giới nhân viên văn phòng đi làm gần đó, thậm chí còn có người dân sống ở lân cận đến liên hoan gia đình.

"Không sao, nói chuyện một lúc là tới rồi." An Vũ Hàng tuy rằng cảm thấy Viên Gia mù quáng tin tưởng răng 'Sẽ không có quá người đến sớm như vậy' thực ngốc, nhưng bản thân cậu cũng không phải người khó tính, chờ đợi với cậu mà nói cũng không phải chuyện gì không thể chấp nhận, cho nên cũng không trách cứ Viên Gia cái gì.

"Ừ, ông lần tới nhớ đặt chỗ trước là được." Thời Nhiễm cười nói.

Bốn nam sinh tụ cùng một chỗ, nội dung tán gẫu cơ bản đều là bóng đá, bóng rổ, hoạt động của trường này nọ, nghe thì đơn điệu, nhưng bọn họ tán gẫu ngược lại rất cao hứng.

"Viên Gia?" Viên Gia đang nói hăng say, liền nghe có người gọi mình.

Bốn người theo tiếng gọi nhìn lại, chỉ thấy hai người đàn ông cao lớn anh tuấn đứng bên cạnh một chiếc xe ở ven đường, hiển nhiên là vừa xuống xe. Người đàn ông nhuộm tóc màu nâu nhạt đứng cạnh cửa ghế phó lái cười nói: "Thật là trùng hợp ha."

"Anh!" Viên Gia nhìn thấy người kia, cười vui vẻ bước nhanh qua, tựa hồ rất thân thiết với người anh này.

Biểu tình của người đàn ông bước từ ghế lái xuống rất đạm nhạt, có một loại quý khí trên người khiến rất nhiều người đang đứng xếp hàng chờ không tự giác được mà nhìn qua. Người đàn ông nhìn thoáng qua Viên Gia, lại đảo qua ba người đang ngồi bên cạnh tường, khi nhìn thấy An Vũ Hàng, tầm mắt hơi dừng lại một chút, sau đó liền bất động thanh sắc thu hồi tầm mắt.

Nhìn hai người đàn ông một thân trang phục hưu nhàn, vừa thấy đã biết giá trị xa xỉ. Nhìn nhìn lại áo bông trên người mình, tuy rằng cũng không rẻ, nhưng so sánh ra liền cảm thấy quả nhiên còn là trẻ con. Đối với sự chênh lệch giữa tinh anh điển hình và giới sinh viên, An Vũ Hàng cũng không nghĩ quá nhiều, chẳng qua cảm thấy cái thứ gọi là khí tràng này thật sự là học không được, gia thế, học thức, khí chất và năng lực, thiếu một thứ cũng không được. Cậu hy vọng có một ngày bản thân cũng có thể trở thành một người ưu tú như vậy, nhưng lại có chút hoài nghi đây chẳng qua chỉ là mục tiêu tốt đẹp của cậu mà thôi...

/3/. Săn sóc.

Hàn huyên với anh trai vài câu, Viên Gia lại quay đầu nhìn về phía người đàn ông đứng bên cạnh ghế lái kia, lễ phép gọi một tiếng 'Tiêu ca', từ thái độ của Viên Gia không khó nhìn ra, cậu đối với vị 'Tiêu ca' này vô cùng tôn kính.

Người đàn ông gật gật đầu, không nói thêm gì nữa.

Anh trai Viên Gia nhìn về phía ba người đang ngồi bên cạnh tường, hỏi: "Đi ăn cơm với bạn học sao?"

"Đúng vậy." Nói xong Viên Gia gọi ba người tới, giới thiệu: "Đây là An Vũ Hàng, ở giữa là Thời Nhiễm, bên cạnh là Địch Tư Húc. Em đã từng nói với anh rồi đó."

"Ừ, anh nhớ." Anh trai Viên Gia gật đầu.

Sau đó Viên Gia lại giới thiệu với ba người: "Đây là anh họ của tui, Tiết Dập. Trông tui từ nhỏ, thân không khác gì anh ruột. Vị này chính là Tiêu Mục Từ, Tiêu ca. Bạn tốt của anh tui á."

Ba người lịch sự lên tiếng chào hỏi, hai người kia cũng không tự cao tự đại, gật đầu đáp lại. Bất quá mặc dù là đáp lại, nhưng thái độ của Tiết Dập thoạt nhìn thân thiết hơn một chút.

"Mấy đứa ngồi ở bên ngoài là vì không đặt chỗ trước sao?" Tiết Dập hỏi.

Viên Gia ngại ngùng gãi gãi đầu, cười nói: "Hôm nay không phải cuối tuần, em cứ tưởng rằng không có nhiều người như vậy."

"Bất kể thời điểm gì, chỉ là gọi một cú điện thoại là được rồi, xem em lười biếng kìa." Tiết Dập đối với sự sơ suất của Viên Gia cũng thật bất đắc dĩ, nếu là mùa hè thì còn được đi, hiện tại trời lạnh như vậy lại phải ở bên ngoài chờ chỗ ngồi cũng không phải chuyện thoải mái gì.

"Lần sau em sẽ nhớ rõ." Viên Gia cũng cảm thấy chuyện này phải ghi tạc trong lòng.

Tiết Dập nhìn về phía Tiêu Mộc Từ, cười nói: "Không để ý thêm vài người chứ?"

"Không sao." Tiêu Mộc Từ và Tiết Dập ăn cơm cũng không phải có chuyện gì muốn nói, nhiều thêm vài người cũng không thành vấn đề.

Tiết Dập gật đầu, nói với bọn Viên Gia: "Trời lạnh lắm, đừng đứng chỗ này đợi làm gì, để bị cảm lạnh càng khó chịu. Anh đặt phòng rồi, chỗ cũng lớn, không để ý thì cùng đi ăn đi. Ăn xong sớm một chút mấy đứa cũng trở về trường học sớm một chút, buổi tối thời tiết thay đổi."

Viên Gia cũng đã rất lâu không gặp Tiết Dập, tự nhiên có rất nhiều lời muốn nói với anh, nhưng hôm nay đã nói trước là cậu mời khách, chúc mừng chuyển phòng, một mình cậu không tiện làm chủ mọi việc, liền quay đầu lại hỏi ý kiến bọn An Vũ Hàng.

Mọi người đều là nam sinh, cùng ăn một bữa cơm cũng không có gì bất tiện, cho nên ba người đều không có ý kiến gì.

"Vậy được rồi, mau vào đi thôi." Tiết Dập dẫn theo bọn họ vào cửa. Tiêu Mộc Từ khóa cửa xe rồi đi ở sau cùng, cùng nhau đi vào nhà hàng.

Dịch Hương Cư cũng không lớn, chia làm hai tầng, lầu dưới là đại sảnh dùng cơm, lầu trên là phòng đặt riêng. Chỉ là một nơi thoạt nhìn từ bên ngoài không được tính là đặc biệt sa hoa như vậy, tiêu phía ngược lại chẳng rẻ chút nào, nhưng mỗi ngày đều đông nghịt khách đến ăn, rất nhiều minh tinh cũng đặc biệt đến nơi này dùng cơm. Nguyên nhân ở chỗ, đồ ăn của nơi này có hương vị đặc biệt ngon, ở chỗ khác căn bản không ăn được, nghe nói mỗi một món ăn ở nơi này, đầu bếp đều có độc môn bí quyết riêng của mình, cho nên cũng xứng với giá tiền của nó.

Nhân viên phục vụ đưa cả đám đến phòng 206 trên lầu 2, phòng xem như rộng rãi, điều hòa đang hoạt động nên không khí rất ấm áp, cả đám cởi áo khoát rồi tự mình ngồi xuống. Tiêu Mộc Từ ngồi vào vị trí chủ vị đối diện cửa ra vào, bên phải anh là Tiết Dập, bên cạnh Tiết Dập là Viên Gia, theo thứ tự là Thời Nhiễm, Địch Tư Húc và An Vũ Hàng.

Nhân viên phụ vụ đưa chồng thực đơn cho Tiêu Mộc Từ, Tiêu Mộc Từ đưa một phần cho Tiết Dập, sau đó đưa một phần khác cho An Vũ Hàng ngồi bên tay trái mình, nói rằng: "Tùy tiện là được rồi."

Tiết Dập tựa hồ đã sớm dự đoán được Tiêu Mộc Từ sẽ không gọi món, cho nên không chút khách khí cùng Viên Gia bắt đầu lật thực đơn. An Vũ Hàng cũng không phải người thích chọn món ăn, cứ cảm thấy lựa tới lựa lui thật phiền toái, liền đưa thực đơn cho Địch Tư Húc và Thời Nhiễm. Dù sao bình thường lúc bốn người bọn họ cùng đi ăn cơm, đều là Thời Nhiễm và Viên Gia chọn, cậu và Địch Tư Húc phụ trách ăn.

Nhân viên phục vụ rót trà cho từng người, sau đó đứng ở bên cạnh chờ gọi món. An Vũ Hàng cầm lấy cốc trà nhấp một ngụm nhỏ, nước trà rất nóng, loại cốc trà không có tay cầm này thật sự là rất khó cầm vững. Nếu như không có người ngoài, dưới loại tình huống này, bình thường An Vũ Hàng sẽ đặt cốc trên bàn, trực tiếp cúi đầu kề sát miệng vào cốc hút nước trà lên uống. Hôm nay có người khác ở đây, cậu cũng biết làm như vậy không được lịch sự, chỉ có thể miễn cưỡng cầm lên.

Thấy bộ dáng cầm cốc trà không được tự nhiên của cậu, Tiêu Mộc Từ vươn tay lấy cốc trà của cậu đi. An Vũ Hàng sửng sốt một chút, quay đầu lại nhìn anh. Tiêu Mộc Từ rút từ trong túi quần ra một chiếc khăn tay sọc caro đen trắng, tùy tiện xếp lại, sau đó bao chung quanh cái cốc, đặt vào trong tay An Vũ Hàng, thấp giọng nói: "Lót vào, sẽ không bị nóng tay."

Thanh âm Tiêu Mộc Từ rất êm tai, ôn nhu mà từ tính, mang theo một loại mị lực và khí chất thuộc về đàn ông trưởng thành, tựa hồ không quá tương thích với vẻ bề ngoài lãnh đạm của anh, khiến người ta nhịn không được muốn nghe anh nói nhiều thêm vài câu.

"Cám ơn." An Vũ Hàng ngại ngùng cười, đối với sự tỉ mỉ của Tiêu Mộc Từ, cậu vẫn rất bất ngờ. Có khăn tay cách nhiệt, cái cốc quả nhiên dễ cầm rất nhiều. Tuy rằng An Vũ Hàng đối với mấy thứ vật chất này nọ không quá am hiểu, nhưng cầm chiếc khăn tay này liền biết là đồ tốt.

Đám Thời Nhiễm vẫn còn đang chọn đồ ăn, Tiết Dập lại hỏi nguyên liệu nấu ăn, không ai chú ý đến An Vũ Hàng và Tiêu Mộc Từ bên này.

Chọn đồ ăn xong, phục vụ lui ra ngoài, Tiết Dập bắt đầu quan tâm chuyện học của Viên Gia, thành tích của Viên Gia trong khoa cũng không tích là xuất sắc nhất, nhưng tính cách cậu tốt, con người cũng nhiệt tình, sau khi gia nhập hội sinh viên cũng tham dự tích cực các loại hoạt động, hiện giờ đã là bộ trưởng bộ văn nghệ, cho nên bất kể là phía hội sinh viên hay là giáo viên hướng dẫn, đánh giá đối với cậu đều không tệ.

"Đứa nhóc Viên Gia này có đôi khi bị động kinh, nếu mà nó ngốc quá, còn nhờ mấy đứa chiếu cố nhiều một chút." Tiết Dập một bộ ngữ khí trưởng bối nói, có thể nhìn ra anh đối với Viên Gia vô cùng để bụng.

"Dập ca quá khách sáo rồi. Bọn em đều là bạn học của Viên Gia, lại là bạn thân, cậu ấy là dạng gì bọn em đều biết, đừng nói chiếu cố gì, đó là chuyện đương nhiên." Thời Nhiễm cười nói.

Viên Gia ngại ngùng nói với Tiết Dập: "Anh, anh đừng quan tâm nữa, đây đều là bạn tốt của em, đối rất tốt với em đó."

"Nhóc kết giao bạn bè anh cũng yên tâm. Chỉ sợ tên nhóc em một ngày nào đó ngốc quá, chọc cho đám anh em này tức đến mức nhập viện luôn." Tiết Dập cười nói.

"Dập ca đừng thấy Viên Gia có đôi khi rất lóc chóc, nhưng đến lúc mấu chốt vẫn rất có chủ ý." Địch Tư Húc bình thường rất ít khen Viên Gia, nhưng nếu cậu đã nói như vậy, nhất định trong lòng cũng nghĩ như vậy.

"Khó được lúc Tư Húc đồng ý khen tui một câu, đến, hôm nay hai chúng ta phải uống hai ly mới được." Được khen Viên Gia rất vui vẻ, thập phần dùng cảm nói với Địch Tư Húc.

Địch Tư Húc nhìn cậu một cái, nói: "Với chút tửu lượng này của ông, vẫn nên thành thật ăn cơm đi."

Bàn đến chuyện uống rượu, Viên Gia tuyệt đối sẽ là đứa lớn tiếng nhất, rồi lại là người có tửu lượng kém nhất trong bốn người, nói cậu uống được một ly là còn hơi phóng đại.

"Không vạch trần tui sẽ chết sao?" Viên Gia nhỏ giọng than thở một câu.

"Không chết được, nhưng có thể điên." Địch Tư Húc không chút khách khí nói.

Viên Gia 'Xí' một tiếng, lại quay đầu đi nói chuyện khác với Tiết Dập.

Sau khi đồ ăn được đưa lên, cả đám bắt đầu ăn cơm. Tiết Dập là một người rất hay nói, có anh ở đây, trên bàn gần như chưa bao giờ tĩnh lặng, mà ngay cả Địch Tư Húc vốn luôn không nói nhiều cũng gia nhập vào đề tài, ngược lại An Vũ Hàng vẫn không nói lời nào, an tĩnh mà ăn cơm. So với việc nói, kỳ thật cậu càng thích nghe hơn.

Tán gẫu việc học xong, cả đám lại nói đến vấn đề công việc sau khi tốt nghiệp. Món cải xào trước mặt An Vũ Hàng đã sắp bị cậu ăn hết rồi, cậu ăn cơm có một thói quen, rất ít khi gắp thức ăn ở cách xa mình, chỉ ăn mấy món trước mặt, cho dù là xoay bàn (*), cậu cũng chỉ ăn những món được chuyển tới trước mặt mình, nếu không có ai chuyển cậu liền ăn cứ ăn vậy, không chủ động di chuyển bàn thủy tinh để đổi món.

(*) Loại bàn ăn có một lớp bàn nhỏ hơn trên mặt bàn chính, bằng thủy tinh, có thể xoay chuyển được để thực khách có thể đổi món ăn được.

Tiêu Mộc Từ cũng không nói thêm gì, giống như An Vũ Hàng, đều thuộc loại người nằm ngoài đề tài. Phát hiện thói quen này của An Vũ Hàng, cho rằng cậu là đang ngại ngùng vì có người ngoài, liền giúp cậu chuyển món sườn xào chua ngọt đến trước mặt, thấp giọng nói: "Ăn chút thức ăn khác đi."

An Vũ Hàng quay đầu liếc mắt nhìn Tiêu Mộc Từ một cái, nhỏ giọng nói cảm ơn, liền bắt đầu chuyên tâm ăn món này. Kỳ thật cậu có chút không dám nhìn Tiêu Mộc Từ, có thể là vì người này tạo cho người khác cảm giác hiện hữu của mình quá mạnh mẽ, cứ khiến cậu có loại cảm giác câu nệ.

Tiêu Mộc Từ nhìn An Vũ Hàng cúi đầu ăn cơm, loại khí chất sạch sẽ trên người An Vũ Hàng khiến anh cảm thấy rất thoải mái, đơn giản, không làm ra vẻ, đây có lẽ là khí chất mà chỉ có những người còn đang làm sinh viên mới có, sau này tiếp xúc với xã hội rồi, loại khí chất này sẽ bị mài mòn gần như không còn nữa, con người cũng sẽ thay đổi, biết đưa đẩy hơn rất nhiều.

Tùy ý xoay bàn, động tác của Tiêu Mộc Từ rất tao nhã nhưng tốc độ lại không chậm mà gắp thức ăn vào trong một cái đĩa sạch, chờ khi đĩa sắp không đựng được nữa, liền đặt nó xuống bên cạnh tay An Vũ Hàng, nói: "Đừng kén ăn, ăn cơm phải cân đối dinh dưỡng."

An Vũ Hàng nhìn cái đĩa đựng đủ các loại thức ăn nhiều đến mức sắp rớt xuống, biết Tiêu Mộc Từ có ý tốt, cũng không cự tuyệt, nói: "Nhiều quá, ăn không hết."

"Ăn no là được rồi." Tiêu Mộc từ nhẹ cười, liếc mắt nhìn cậu một cái.

Tiêu Mộc Từ cười lên rất đẹp, tuy rằng rất nhẹ, nhưng vẫn khiến An Vũ Hàng có chút đỏ mặt, cậu sinh ra đã là cong, thưởng thức một người đàn ông giá trị nhan sắc cao cũng là chuyện bình thường. Bất quá cậu vẫn luôn tự kiềm chế bản thân, không muốn người khác phát hiện chuyện này.

Lúc này đề tài của Tiết Dập và Viên Gia đã đổi thành chuyện nhà, Địch Tư Húc và Thời Nhiễm cũng ngồi thảo luận về nội dung bài học mà giáo sư giảng ngày hôm nay. An Vũ Hàng đang cùng một con cua phân cao thấp, mấy chuyện như lột tôm này nọ cậu đều không ngại, nhưng nói đến chuyện ăn cua, cậu thật sự là không quá rành, vật lộn với nó mãi mà không xong, đối với cậu mà nói ăn cua thế này chẳng thà không ăn.

Tiêu Mộc Từ thấy cậu thật sự không biết ăn, lại biến thành trên tay đều là nước, liền cầm lại giúp cậu lột, sau đó để toàn bộ thịt cua đặt vào trong đĩa cho cậu chậm rãi ăn.

Tiết Dập trước đó đã thấy Tiêu Mộc Từ vẫn luôn chiếu cố việc ăn uống của An Vũ Hàng, vốn dĩ lo lắng An Vũ Hàng ăn không đủ no, cũng không nói nhiều nữa, nhưng nhìn thấy Tiêu Mộc Từ giúp An Vũ Hàng lột thịt cua, máu nhiều chuyện của anh lại nổi lên.

"Tiêu thiếu gia, thật khó có được nha. Đây là lần đầu tiên tôi nhìn thấy cậu giúp người ta lột thức ăn đó." Tiết Dập ý vị sâu xa cười nói.

Anh nói ra câu này, đám Viên Gia cũng nhìn lại đây. An Vũ Hàng đang cầm càng cua, ăn đến rất cao hứng, nhưng bị Tiết Dập trêu chọc như vậy, trên tay cứng đồ, cũng cảm thấy có chút xấu hổ.

Tiêu Mộc Từ ngược lại vẻ mặt thực tự nhiên đáp: "Cậu và Viên Gia mà đã tán gẫu thì mãi vẫn không xong, Địch Thư Húc và Thời Nhiễm cũng nói chuyện học tập, tôi với An Vũ Hàng ngồi không cũng xấu hổ."

"Nói là nói như vậy, chẳng qua Tiêu thiếu gia cũng quá tự thân vận động rồi." Tiết Dập cười nói. Kỳ thật Tiêu Mộc Từ mặc dù giúp An Vũ Hàng lột thịt cua, nhưng giữa hai người cũng không có không khí mờ ám nào, chỉ giống như anh trai chiếu cố em trai mà thôi, nếu thật sự có cái gì, Tiết Dập cũng sẽ không mở miệng cắt ngang bọn họ.

"Em thật sự không biết làm cái này, Tiêu ca chỉ là giúp em một chút mà thôi." An Vũ Hàng cũng không phải người tự mình đa tình, lời nói và hành động của Tiêu Mộc Từ cũng khống chế rất tốt, thân thiết nhưng không thân cận, cho nên An Vũ Hàng cũng không hiểu lầm cái gì.

"Thật là, để tôi trêu đùa một chút cũng không được sao, đứng đắn như vậy làm gì?" Tiết Dập bất đắc dĩ nói, mấy người kia cũng là dạng thích nói đùa, chẳng qua Tiêu Mộc Từ đang ở đây, anh rất ít đùa giỡn mà thôi.

Không đợi Tiêu Mộc Từ mở miệng, Viên Gia liền nói: "Anh, Vũ Hàng rất ngoan, anh đừng có trêu cậu ấy."

Ngoan? Nghe được từ này, trong lòng An Vũ Hàng tự giễu mà cười một tiếng, đây chỉ có thể nói Viên Gia không nhìn thấy lúc cậu náo loạn, nếu cậu thật sự là loại trẻ ngoan nghe lời, có lẽ sẽ không sống đến mức mệt mỏi giống như bây giờ.

Tiết Dập cười nói: "Được rồi, Vũ Hàng đừng để ý nha, anh chỉ muốn trêu chọc Tiêu thiếu gia một chút thôi."

"Không có gì." An Vũ Hàng lắc đầu, tiếp tục cúi đầu ăn thức ăn của mình.

Tiêu Mộc Từ cũng không gắp đồ ăn cho An Vũ Hàng nữa, hai người vẫn như trước không gia nhập vào đề tài nói chuyện.

Đợi đến lúc ăn đủ no rồi, Tiết Dập nói còn có việc, liền cùng Tiêu Mộc Từ rời đi trước. Hai người còn chưa ra khỏi phòng, đã bị An Vũ Hàng gọi lại.

"Tiêu ca, khăn tay của anh." Lúc An Vũ Hàng nâng cốc trà lên chuẩn bị uống mới phát hiện khăn tay còn đang quấn quanh cốc, vội vàng gọi người lại, xếp khăn tay lại gọn gàng, đưa trả lại cho Tiêu Mộc Từ.

Tiêu Mộc Từ tiếp nhận khăn tay, bỏ vào trong túi áo.

Tiết Dập cười như không cười mà đụng Tiêu Mộc Từ một cái, khăn tay này dùng để làm gì, trong lòng anh hiểu rõ. Không nói nhiều lời, nói một câu 'Có cơ hội lại mời mấy đứa ăn cơm' với bọn An Vũ Hàng, liền rời đi.

Bốn người lại ăn hết những món hải sản hấp, điểm tâm bánh bao còn lại, mới đứng dậy chuẩn bị rời đi. Khi tính tiền nhân viên phục vụ nói cho bọn họ biết được được thanh toán rồi, ngược lại tiết kiệm được cho Viên Gia một mớ tiền phí đón gió tẩy trần.

Trở lại phòng ngủ, An Vũ Hàng tắm xong liền mở máy tính đăng nhập vào game. Trong khung hảo hữu chỉ có hai người, avatar vẫn đều màu xám. Không có việc gì để làm, An Vũ Hàng liền điều khiển acc Độc Tiên Giáo của mình chạy đi làm hằng ngày, tuy rằng hằng ngày rất nhàm chán, nhưng cho kinh nghiệm phong phú, vẫn đáng giá làm một chút.

Chờ đến khi cậu hoàn thành hằng ngày, avatar của Lạc Hoa Độc Lập cũng sáng lên, sau khi sư phụ online, một cái avatar khác trong khung sư đồ cũng sáng lên theo, trong sư môn tựa hồ trở nên có chút náo nhiệt...

/4/. Thăng cấp.

『 Mật tán gẫu 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Đang onl?

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Sư phụ, chào buổi tối.

『 Mật tán gẫu 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Ừa, chào buổi tối. Tối hôm nay tôi không có việc gì, dẫn em đi đánh phó bản thăng cấp nhé?

Đánh phó bản thăng cấp xem như là một trong những điểm đặc sắc nhất của <Trục Lộc Thiên Hạ>, thăng cấp giai đoạn đầu cơ bản có thể đánh phó bản là hoàn thành, đương nhiên, phải có một quý danh dẫn đi, nếu không sẽ không đánh lại đám tiểu quái trong phó bản.

Có thể gặp một sư phụ đồng ý dẫn mình đi đánh phó bản đã rất tốt rồi, dù sao việc này đối với acc cấp cao mà nói chỉ là mất thời gian, một chút tác dụng khác cũng không có.

An Vũ Hàng nghĩ nghĩ, đánh chữ trả lời.

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Không cần đâu, sư phụ. Tôi muốn tự mình làm nhiệm vụ thăng cấp, như vậy tương đối quen thuộc với kỹ năng hơn.

Đánh phó bản thăng cấp mặt dù rất nhanh, nhưng bởi vì chỉ là đi theo phía sau quý danh hưởng ké kinh nghiệm, không cần đánh, cho nên đối với kỹ năng lại càng không quen thuộc. Rất nhiều acc nhỏ đều bị tình trạng này, chờ đến khi bản thân thăng cấp xong lại hoàn toàn không biết dùng kỹ năng thế nào, dẫn đến việc thao tác vô cùng khó khăn, cuối cùng còn chưa mãn cấp liền trực tiếp ném acc đi. Cho dù không bỏ acc, sau khi mãn cấp cũng bởi vì lí do thao tác, cũng rất khó đạt tới yêu cầu đánh phó bản và PVP, đến nỗi không ai muốn dẫn đi cùng, cuối cùng cũng không rời khỏi vận mệnh AFK (Away from keyboard – rời bàn phím, bỏ game).

Loại sự tình này An Vũ Hàng gặp qua rất nhiều, chung quy vẫn cảm thấy có chút đáng tiếc. Những thứ như game online này, đôi khi chơi đùa chính là cả quá trình, mặc dù bản thân thăng cấp chậm một chút, nhưng thu hoạch khẳng định sẽ hơn rất nhiều so với việc học cấp tốc. Tuy rằng cậu sẽ không bởi vì được dẫn thăng cấp mà AFK, nhưng suy xét đến việc Độc Tiên giáo kỹ năng rất nhiều, cậu cũng không muốn sau khi mãn cấp ngay cả tổ hợp kỹ năng cũng không rõ ràng, đánh lung tung một trận. Cho nên vẫn thiên hướng về việc tự mình thăng cấp.

『 Mật tán gẫu 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Cũng rất cầu tiến ha.

Kỳ thật nhận được một đồ đề như An Vũ Hàng, làm sư phụ cũng phải cao hứng, cho dù sư phụ là một người có trách nhiệm, cũng không muốn nuôi một kẻ chỉ biết ngửa tay chờ ăn.

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Sau khi mãn cấp muốn đánh PVP, đến lúc đó còn phải nhờ sư phụ tốn chút tâm sức, chỉ dạy tôi.

『 Mật tán gẫu 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Yên tâm, chuyện này cứ giao cho tôi. Vi sư vốn đánh không tốt, nhưng PVP lại là chuyện nhỏ.

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Được. Tôi tiếp tục đi thăng cấp.

『 Mật tán gẫu 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Chờ một chút.

Đánh ra những lời này, Lạc Hoa Độc Lập liền gởi tới một lời mời tổ đội, sau khi An Vũ Hàng đồng ý, liền gia nhập vào đội ngũ của Lạc Hoa Độc Lập.

Trong đội ngoại trừ Lạc Hoa Độc Lập, còn có một acc đại nam Phệ Hồn cốc tên là Sương Thiên Quyết.

『 Tiểu đội 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Đến đây, giới thiệu một chút. Thiên Quyết, đây là sư muội của cậu. Tiểu Ngâm, Thiên Quyết là sư huynh của em, gia nhập sư môn sớm hơn em một tiếng.

Xưng hô sư muội này khiến khóe mắt An Vũ Hàng giật lên một cái, bất quá nhìn acc nữ trên màn hình, An Vũ Hàng đành chấp nhận, cũng không định giải thích nhiều.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Chào sư huynh.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Chào sư muội.

『 Tiểu đội 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Thiên Quyết, khi tôi không có đây cậu dẫn Tiểu Ngâm nhé, dù sao cấp bậc của hai người như nhau, cùng nhau thăng cấp cũng thuận tiện.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Không sao đâu sư phụ, tôi thăng cấp chậm, không muốn kéo chân sư huynh.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Không có gì, chơi game mà thôi, chậm rãi thăng cấp cũng tốt.

Đã có người nguyện ý cùng thăng cấp với cậu, An Vũ Hàng tự nhiên sẽ không cự tuyệt nữa. Kỳ thật có rất nhiều acc nhỏ không được sư phụ dẫn thăng cấp cũng sẽ tụ thành nhóm cùng nhau tự mình đánh phó bản, tuy rằng chậm một chút, nhưng tốt xấu gì cũng là người đông sức mạnh. Bất quá An Vũ Hàng tựa hồ không có loại vận khí này, khi cậu còn ở server cũ lúc thăng cấp tựa hồ tự động dán nhãn 'người lạ chớ đến gần', đến nỗi mãi đến khi mãn cấp, cậu chưa từng cùng người khác tổ đội đánh phó bản hoặc làm nhiệm vụ nào...

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Vậy làm phiền sư huynh.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Đừng khách sáo. Chúng ta đến Lục gia trại ở Dương Châu, ở đó có thể đánh quái thăng cấp, tốc độ tương đối nhanh.

Đi bản đồ lựa chỗ tiểu quái tụ tập mà đánh quái vẫn có khác biệt so với việc đánh phó bản, đánh phó bản là phải đi một lần toàn bộ phó bản. Vừa đi vừa đánh, hơn nữa công kích của quái cũng cao. Mà ở bản đồ đánh quái thăng cấp có thể đứng yên tại chỗ, khi tiểu quái chết sau một thời gian nhất định sẽ xuất hiện một lần nữa, liên tục đánh như vậy là được. Kinh nghiệm khẳng định không nhiều bằng đánh phó bản, thời gian dài cũng sẽ cảm thấy đặc biệt buồn tẻ, nhưng được cái tần suất nhanh, là lựa chọn tốt cho acc nhỏ thăng cấp.

An Vũ Hàng chạy đến dịch trạm, ngồi xe ngựa đến Lục gia trại Dương Châu. Khi cậu đến nơi, Sương Thiên Quyết đã đứng ở đó chờ cậu.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Tới đây.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Được.

Tiểu quái trong sơn trại tương đối nhiều, Sương Thiên Quyết đang đứng trên một thân cây khô đợi cậu, dưới tàng cây chính là tiểu quái, đứng trên cây sẽ không kéo quái tới, nhưng nếu nhảy xuống, liền phải đối mặt với cục diện quần ẩu.

Để không dẫn những tiểu quái khác đến, An Vũ Hàng chỉ có thể đi vòng từ chân núi qua, thỉnh thoảng lại phải chạy lên trên sườn núi, tóm lại một đường gian nan, khiến cậu có chút hoài niệm quý danh của mình, bất quá tốt xấu gì cũng là có kinh sợ nhưng không nguy hiểm vượt qua.

Cậu vừa đến dưới tàng cây, đã bị đám tiểu quái phát hiện, đây là việc khó tránh khỏi. Thú cưng của An Vũ Hàng là một con bạch xà, thả nó ra đi lên cắn đám tiểu quái đó, bản thân thì đứng phóng kỹ năng dụng độc ra. Bởi vì không gian có thể di động rất nhỏ, chạy khỏi phạm vi sẽ dẫn tới đám tiểu quái khác, cho nên An Vũ Hàng dùng đấu pháp thả diều cũng tương đối khó khăn.

Ngay tại thời điểm con bạch xà của cậu bị đánh chết, đám tiểu quái chạy về phía cậu, một chiêu thức hình bút mực đoạt hồn phách đánh về phía đám tiểu quái đó, định thân bọn chúng ngay tại chỗ. An Vũ Hàng nhanh chóng chọn vào kỹ năng khinh công, nhảy lên trên thân cây, mang theo thanh máu mỏng te bảo toàn một mạng. Lúc này chỉ thấy Sương Thiên Quyết vẽ thành mấy sợi tơ màu mực ở trên không trung, sợi tơ tựa như có sinh mệnh đánh thẳng về phía đám tiểu quái, đám tiểu quái liền bị khóa lại tại chỗ. Sương Thiên Quyết lại tung ra vài kỹ năng, đám mực nước hỗn loạn chung quanh người tiểu quài tạo thành tổn thương cực cao, không mấy lần, tiểu quái dưới bút của Sương Thiên Quyết cộng thêm độc của Phượng Cô Ngâm, ngã xuống, kinh nghiệm của hai người tăng lên hơn 1000 điểm.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Phản ứng rất nhanh.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Bản năng chạy trốn...

Tiểu quái phía dưới rất nhanh đã tái sinh, chẳng qua hai người đều đang đứng trên cây, cho nên cũng không bị phát hiện. Hai người sử dụng đan dược gấp đôi kinh nghiệm, chuẩn bị tốt đợt đánh quái tiếp theo.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Em đứng ở trên đó, tôi đi xuống đánh.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Tôi theo giúp anh.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Em đứng ở trên đó giúp tôi dùng kỹ năng phóng độc là được rồi, đừng xuống. Thả rắn xuống dưới căn cũng được.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Được.

Chỉ cần có chuyện cho cậu làm là tốt rồi, cậu cũng không muốn chiếm tiện nghi của sư huynh.

Sau khi Sương Thiên Quyết nhảy xuống, tiểu quái liền chẳng chút khách khí vọt lên. Sương Thiên Quyết vừa khống chế vừa đánh, mực nước, hoa, lá cây, hồn phách, sợi tơ... Các loại kỹ năng hỗn hợp đánh vào người tiểu quái, máu của tiểu quái ào ào tuột xuống, lại vẫn như trước đuổi theo không buông. Sương Thiên Quyết thành thạo tung ra chiêu thức, nhất phái ứng đối lưu loát tự nhiên.

An Vũ Hàng nhìn sư huynh cử chỉ nho nhã tựa như đang vẽ tranh sơn thủy, giật mình nghĩ tới Liễm Túy Nhan tiên phong đạo cốt xuất chiêu lãnh liệt kia. Phệ Hồn cốc và Ỷ Kiếm sơn cùng dạng là chức nghiệp loại hình khống chế. Công kích cao, nhưng điều kiện thúc đẩy công kích cũng đồng dạng rất cao. Mặc dù là chức nghiệp phụ trợ, nhưng Liễm Túy Nhan mà chơi lại không nhìn ra sự yếu thế của phụ trợ, tiến công càng là chiêu chiêu thấy máu, tuy nhiên vẫn tạo ra tác dụng phụ trợ. Đấu pháp của Sương Thiên Quyết và Liễm Túy Nhân có chút tương tự, bất quá hiện tại cấp bậc của anh còn thấp, kỹ năng học được cũng ít, có thể sử dụng số lượng kỹ năng hữu hạn để đánh ra liên chiêu lưu loát sinh động mây bay nước chảy như vậy, đối với thao tác yêu cầu cực cao, đồng thời cũng khảo nghiệm khả năng phán đoán tính chuẩn xác và kinh nghiệm của game thủ. Hiển nhiên, vị sư huynh này của cậu không phải là người mới chơi.

Nhìn mỗi chiêu thức của Sương Thiên Quyết trong tiêu sái lại mang theo chút phong độ của người trí thức, An Vũ Hàng cư nhiên quên dùng độc với đám tiểu quái kia, cứ như vậy ngây ngốc nhìn Sương Thiên Quyết đánh quái, nhìn những chiêu thức lưu loát hoa lệ đó, mãi đến khi trong màn hình nhảy ra một dãy chữ to thông báo, mới hồi phục tinh thần.

Đối với việc mình nhìn sư huynh xuất chiêu đến ngây ngốc này, An Vũ Hàng có chút ngại ngùng, thả bạch xà ra xuống giúp anh cắn tiểu quái, bản thân cũng theo xuống, cùng nhau đánh. Nhưng không khéo chính là ba con tiểu quái mà Sương Thiên Quyết kéo về còn chưa đánh xong, hiện tại lại xuất hiện thêm hai con mới. Bởi vì Phương Cô Ngâm cách chúng nó khá gần, cho nên tự nhiên thành tiêu điểm của chúng.

An Vũ Hàng nhanh chóng để bạch xà chuyển phương hướng, đi cắn hai con tiểu quái đang đuổi theo mình, cũng duy trì liên tục dùng độc với nó. Nhưng ngặt nỗi với cấp bậc hiện tại của cậu thì ở Độc Tiên giáo căn bản không có kỹ năng không chế, máu của bạch xà lại ít, đánh không được mấy cái liền run rẩy cái đuôi, ngủm...

Lúc An Vũ Hàng đang luống cuống tay chân không biết nên làm cái gì bây giờ, một chuỗi nét mực đã bay đến, đoạt đi cừu hận của tiểu quái, sư huynh trở thành mục tiêu của hai tiểu quái, ba con quái còn chưa đánh chết khi này cũng chỉ còn lại hai con, hơn nữa còn đang bị định thân tại chỗ.

Nhìn Phương Cô Ngâm chỉ còn lại miếng da máu, An Vũ Hàng cũng không để ý được nhiều như vậy, vừa nhảy lên cây giữ mạng, vừa phóng độc xuống hai con tiểu quái đang bị định thân. Chờ thời gian định thân bên này kết thúc, Sơn Thiên Quyết lại khóa chặt hai con quái do An Vũ Hàng dẫn tới, bắt đầu chuyên tâm đánh hai con máu không nhiều lắm còn lại. Có Phượng Cô Ngâm dụng độc hỗ trợ, hai con tiểu quái vốn không còn lại bao nhiêu máu cũng lần lượt ngã xuống, Sương Thiên Quyết nhìn lượng máu và lam (*) của mình, không tiếp tục đánh với hai con quái còn lại, mà nhảy lên trên cây. Tiểu quái không có người đánh, liền hồi đầy máu, trở về vị trí cũ.

(*) Còn gọi là mana, hay năng lượng, cái này dùng để thi triển kỹ năng, mỗi kỹ năng sẽ tiêu tốn một lượng lam nhất định, hết lam sẽ không dùng kỹ năng được nữa.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Thật ngại quá, tôi không ngờ mình cư nhiên lại không biết đánh như vậy.

Nhìn Sương Thiên Quyết đánh cậu còn cảm thấy rất thoải mái, nhưng đổi lại thành mình hiển nhiên không dễ như đứng nhìn.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Giai đoạn đầu thăng cấp của Độc Tiên giáo tương đối khó khăn, gần như không có công kích đáng nói. Giai đoạn đầu của Phệ Hồn cốc có ưu điểm ở chỗ khống chế, đánh nhau xem như tạm được.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Thì ra là thế.

An Vũ Hàng đối với hai chức nghiệp này cũng không quá hiểu rõ, nhưng nghe Sương Thiên Quyết nói, cảm giác thấy rất thú vị, cho dù nội dung trên cơ bản cũng chẳng có gì thú vị đáng nói.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Nhìn phản ứng chạy trốn và dùng độc vừa rồi của em, trước đó hẳn đã có chơi nhỉ?

An Vũ Hàng hơi hơi nhướng mày, không ngờ như vậy mà Sương Thiên Quyết vẫn có thể nhìn ra.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Vâng. Trước đây chơi ở server Điệp Hí Thủy, chơi mãi thấy không thú vị nữa, vừa lúc bên này mở lại server, nên mới tới.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Ừm. Lần trước chơi chức nghiệp gì?

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Bách Dược môn.

Bách Dược môn là một trong hại đại môn phái chuyện trị liệu của <Trục Lộc Thiên Hạ>, ưu điễm là lượng sữa nhiều, kỹ năng giải thoát khống chế và phá vỡ trạng thái debuff nhiều, năng lực bảo mệnh tương đối cao. Nhưng khuyết điểm là thêm máu nhóm vô cùng yếu ớt, gần như có thể xem nhẹ. Cho nên đi phó bản là một loại tồn tại tương đối xấu hổ, một đoàn chịu mang theo hai acc Bách Dược môn trị liệu đã là rất tốt.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Môn phái này cũng không tệ, sao không tiếp tục chơi?

Lượng nhu cầu đối với Bách Dược môn trong phó bản không lớn, nhưng đánh PVP lại không tệ. Chẳng qua cũng phải phân chia người chơi, game thủ cao cấp và game thủ thấp cấp lại là người của hai thế giới.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Trị liệu chơi nhiêu đó đủ rồi, muốn chơi cái gì có thể giết người.

Khi An Vũ Hàng nhìn Liễm Túy Nham đánh lôi đài, mỗi một lần Liễm Túy Nham giết chết một người, trong màn hình sẽ nhảy ra một thông báo màu đỏ hiển thị đã đánh chết, điều này khiến cho An Vũ Hàng cảm thấy đặc biệt thích thú, cũng đặc biệt nhiệt huyết, cậu cũng muốn trên màn hình của mình nhảy ra thông báo như vậy, cho nên mới chọn Độc Tiên giáo.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Ừ, cũng tốt. Chơi trị liệu áp lực hơi lớn một chút, chơi game vẫn nên chơi thoải mái thì tốt hơn.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Đúng vậy.

Sau khi hồi đầy máu và lam, Sương Thiên Quyết lần thứ hai nhảy xuống, tiếp tục chiến đấu hăng hái cùng đám tiểu quái. An Vũ Hàng lần này đã có kinh nghiệm, chỉ thả bạch xà xuống, còn mình thì đứng ở trên cây chậm rãi phóng độc. Chờ Sương Thiên Quyết liên tục đánh tiểu quái mấy vòng, đám tiểu quái còn lại không nhiều vả lại cũng không còn bao nhiêu máu, cậu mới nhảy xuống dùng sức đánh vài cái, đập chết đám quái, sau đó lại cùng Sương Thiên Quyết nhảy lên cây hồi máu hồi lam, rồi lặp lại các bước như trên.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Đại nữ Độc Tiên giáo hình như dễ nhìn hơn, vì sao em lại chọn thiếu nữ?

Loại hình thể thiếu nữ này vẫn luôn khiến người ta có một loại cảm giác khó hiểu, không biết tạo ra loại hình thể này để làm cái gì.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Nhìn thuận mắt. Sư huynh, anh đừng có trông mặt mà bắt hình dong.

Sương Thiên Quyết vừa đánh quái vừa nói chuyện phiếm với An Vũ Hàng, ngược lại một chút cũng không chậm trễ.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Không phải trông mặt mà bắt hình dong. Chỉ là cảm thấy sư phụ ngàn dặm mới tìm được một người kỹ năng tốt như vậy.

An Vũ Hàng cười khẽ, giải thích cho Sương Thiên Nghe một chút việc sư phụ lựa chọn mình là bởi vì loại lý do thần kinh có tên xứng đôi này.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Cậu ấy vẫn luôn suy nghĩ không theo lẽ thường.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Tên của sư huynh và sư phụ có thể tạo thành từ gì? Bệnh đậu mùa?

(*) Tên của Lạc Hoa Độc Lập là 落花独立, Sương Thiên Quyết là 霜天玦, cắt hai chữ Thiên và Hoa ra ghép lại sẽ thành 天花, nghĩa là bệnh đậu mùa =)))

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Không phải. Tôi và cậu ấy quen nhau trong hiện thực, server vừa mở lại, tôi vừa lúc muốn đổi chức nghiệp khác chơi, liền tạo acc mới.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: À. Môn phái cũ của sư huynh là gì?

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Ỷ Kiếm sơn.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Khó trách khống chế quái lại lành nghê như vậy.

Nghĩ đến sư huynh và nam thần là cùng một môn phái, An Vũ Hàng nhất thời cảm thấy thân thiết hơn rất nhiều.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Về sau buộc định thăng cấp?

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Cầu còn không được.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Được, bình thường buổi tối 7h tôi sẽ online.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Thời gian của chúng ta cũng không khác biệt lắm, vậy quyết định 7h đi.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Được.

『 Tiểu đội 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Ta nói, hai đứa xem sư phụ đây là không khí thật sao?

Lạc Hoa Độc Lập vẫn không lên tiếng rốt cục mở miệng. Anh vẫn luôn trầm mặc, An Vũ Hàng ngược lại thật sự xem nhẹ sự hiện hữu của anh.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Nửa ngày không lên tiếng, tưởng cậu treo máy.

『 Tiểu đội 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Tôi chỉ đi nhận điện thoại mà thôi, trở về liền thấy cậu đang thông đồng sư muội cậu!

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: ... Chỉ là hẹn cùng đi thăng cấp thôi.

『 Tiểu đội 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Vậy sao không hẹn tôi?!

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: ...

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: ...

『 Tiểu đội 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Hừ!

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Tạm biệt.

Nói xong, Sương Thiên Quyết liền lui đội. Sau đó mật tán gẫu với Phượng Cô Ngâm.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Sư phụ, cái kia, tôi với sư huynh đi thăng cấp, anh bận gì thì làm đi nhé.

Đánh xong mấy chữ này, An Vũ Hàng cũng lui đội, một lần nữa tổ đội với Sương Thiên Quyết. Vốn dĩ là người xa lạ lại bởi vì hành động vui đùa này khiến An Vũ Hàng cảm thấy thân thiết hơn không ít. Bang hội của bọn họ cũng đã từng vui vẻ ầm ĩ, thoải mái như vậy, chẳng qua về sau hết thảy đều thay đổi, cậu cũng rời đi. Bất quá 'Thất chi Đông ngung, thu chi tang du' (*), cũng chưa chắc không phải là chuyện tốt...

(*) Đông ngung: phía Đông, nơi mặt trời mọc; tang du: hoàng hôn, nơi mặt trời lặn, ý nôm na của cả câu là mất cái này lại được cái kia.

/5/. Gặp nhau.

Thứ sáu, sau khi An Vũ Hàng tan học liền trực tiếp chạy đến tiệm cà phê 'Noãn Quang' (ánh sáng ấm áp). Đến Noãn Quang không phải vì có hẹn, cũng không phải đến uống cà phê, mà là cậu làm thêm ở chỗ này.

Tiệm cà phê Noãn Quang nằm trong khu thương nghiệp phồn hoa nhất D thị, chung quanh là cao ốc văn phòng, trung tâm thương mại, siêu thị... đầy đủ mọi thứ, lượng người lui tới cũng tương đối khả quan. Ông chủ của tiệm là một thạc sĩ du học từ Italy trở về, sau khi về nước cũng không mong muốn đến những công ty nước ngoài làm việc, kiếm tiền lương hậu đãi như những người khác. So với sinh hoạt sáng 9h làm chiều 5h về, ông chủ trẻ tuổi này càng thích tự do hơn, cho nên liền có tiệm cà phê này ra đời.

Bởi vì khách rất đông, cho nên trong tiệm ngoại trừ những nhân viên làm toàn thời gian, cũng thuê một ít sinh viên muốn kiếm việc làm ngoài giờ học đến đây làm thêm, thời gian làm việc không dài, mà tiền lương cũng rất hợp lý. Yêu cầu của ông chủ đối với nhân viên cũng không cao, bộ dạng đoan chính, ít nhất thuần thục một loại ngoại ngữ, không giới hạn loại ngôn ngữ nào, quan trọng nhất là nhân phẩm và thái độ làm việc.

Ngay từ năm nhất An Vũ Hàng đã bắt đầu đến đây làm thêm, mỗi tuần làm vào ngày thứ 6 từ 3h30 đến 6h30 chiều, thứ bảy thì từ 9h sáng đến giữa trưa. Thời gian làm việc của công việc này đối với cậu mà nói rất thoải mái, có thể tích lũy chút kinh nghiệm làm việc, mà quan trọng nhất là có thể kiếm thêm chút tiền tiêu vặt, mua thứ mà bản thân muốn.

Tiệm cà phê Noãn Quang là một căn nhà nhỏ riêng biệt, chia làm hai tầng, bên trong trang hoàn cũng theo phong cách thoải mái ấm áp là chính, tựa như tên của nó, khiến người ta cảm giác rất ấm áp.

Từ cửa sau đi vào phòng nghỉ của nhân viên, An Vũ Hàng dùng chìa khóa mở tủ quần áo của mình ra, thay đồng phục thống nhất của tiệm.

"Tiểu Hàng đến rồi à?"

An Vũ Hàng nghe tiếng, quay người lại, cười nhẹ chào hỏi, "Chị Mạn.'

"Ừ, còn chưa tới giờ, em nghỉ ngơi trước một chút đi.' Chị Mạn cười nói.

Chị Mạn là nữ tính lớn tuổi nhất trong tiệm, chẳng qua cũng mới trên dưới 30 tuổi, lúc ông chủ không có ở tiệm, mọi chuyện trong tiệm đều là chị trông coi. Chị Mạn rất hiền, cũng không hề làm cao, cho nên quan hệ của mọi người với chị đều rất tốt, ông chủ không có mặt, có chuyện gì cũng sẽ chủ động tìm chị để hỏi.

"Vâng, không sao ạ, em không mệt." An Vũ Hàng nói.

"Duyệt Duyệt bị bệnh, hôm nay không tới đi làm. Em với Tiểu Phóng chịu khó vất vả một chút nhé." Chị Mạn nói: "Buổi sáng ông chủ có tới thử mấy món điểm tâm mới, còn dư lại không ít, buổi tối em mang về một chút để ăn khuya đi."

Trong tiệm mỗi lần làm ra sản phẩm mới để ăn thử, phòng bếp đều sẽ chuẩn bị không ít, khi nhân viên phục vụ ra về cũng có thể mang về một hộp nhỏ làm đồ ăn vặt.

"Được, cám ơn chị Mạn." An Vũ Hàng cười gật gật đầu, nhìn thấy thời gian không sai biệt lắm, liền đeo tạp dề lên nói: "Chị Mạn, em đi ra phía trước đây."

"Ừ, đi đi." Chị Mạn vỗ vỗ vai cậu, để cậu đi ra ngoài quầy.

Bên ngoài quầy chia làm hai phần, bên phải là khu vực gọi cơm và tủ giữ lạnh để bánh ngọt, bên trái là khu vực pha cà phê và quầy lấy cơm. Điểm tâm, ăn vặt đều được hoàn thành ở phòng bếp bên trong, không mở ra ngoài cho khách thấy. Sau khi An Vũ Hàng bước vào quầy liền trực tiếp đi vào khu vực pha cà phê, cậu không phụ trách nhận gọi cơm, chỉ phụ trách pha cà phê mà thôi.

"Chào buổi chiều." Tiểu Phóng ở quầy gọi cơm cười nói.

"Chào buổi chiều, vất vả." An Vũ Hàng cười đáp, "Quen việc gọi cơm chưa?"

Tiểu Phóng nhún nhún vai, nói: "Cũng tạm được, không nhanh bằng Duyệt Duyệt."

Nơi này sắp xếp tổ nhân viên hợp tác đều là cố định, người hợp tác cố định của An Vũ Hàng chính là Tiểu Phóng và Nhã Duyệt, đương nhiên, việc này chỉ giới hạn trong buổi chiều thứ 6 và sáng thứ 7, những thời điểm khác, Tiểu Phóng và Duyệt Duyệt sẽ không đổi, nhưng người làm thêm sẽ đổi thành người khác, ví dụ như Tiểu Tĩnh hiện tại đang thêm bơ vào tách cà phê ở bên cạnh.

"Tiểu Tĩnh, chào buổi chiều." An Vũ Hàng chào hỏi cô.

"Chào buổi chiều, mỗi thứ sáu nhìn thấy cậu tôi đều đặc biệt cao hứng, việc này đồng nghĩa tôi có thể tan ca rồi." Tiểu Tĩnh cười nói.

"Việc của cô hẳn nên để Tiểu Phóng làm, còn cô đi nhận gọi cơm." Con gái nhận gọi cơm cảm giác cũng ôn nhu hơn một chút, cũng tiện cho việc đề cử với khách hàng những sản phẩm chính trong ngày.

"Thôi đi, toán học của tôi không tốt, lỡ như tính nhầm tiền, ông chủ sẽ trừ lương tôi." Tiểu Tĩnh đặt tách cà phê đã pha xong lên bàn, nói với vị khách đang đứng đợi trước quầy: "Cà phê của ngài, mời chậm rãi dùng."

Khách gật đầu, nói cám ơn, liền bưng tách cà phê rời đi.

Tiểu Tĩnh tháo khẩu trang y tế xuống, nói với An Vũ Hàng: "Giao cho cậu."

"Được, vất vả rồi." An Vũ Hàng lấy trong ngăn kéo một cái khẩu trang y tế mới đeo lên, chờ vị khách kế tiếp.

Tiểu Phóng làm đến vất vả, Tiểu Tĩnh đã đi vào phòng nghỉ, An Vũ Hàng hoạt động ngón tay một chút, từ trong tủ lạnh lấy một hộp sữa đã khui ra.

"Nếu không hai chúng ta đổi đi?" Tiểu Phóng đề nghị.

An Vũ Hàng nhếch khóe môi, nói: "Toán học của tôi cũng không tốt."

"..." Tiểu Phóng bĩu môi, nhỏ giọng than thở: "Nói như thể toán học của tôi giỏi lắm á..."

Trong khoảng thời gian buổi chiều này, khách của tiệm cà phê cũng không tính nhiều. Tiểu Phóng dựa vào gương mặt đẹp trai và nụ cười tiêu chuẩn, đẩy mạnh tiêu thụ không ít cà phê cùng điểm tâm chính của ngày hôm nay, nhất là phụ nữ, gần như không có sức chống cự với khuôn mặt tươi cười của cậu. Lúc không có khách, An Vũ Hàng liền cùng Tiểu Phóng nói chuyện phiếm vài câu, thời gian trôi qua cũng nhanh.

5h30 là bắt đầu giờ cao điểm tan tầm, rất nhiều thành phần tri thức sắp tan ca sẽ đến tiệm mua một tách cà phê, nâng cao tinh thần, thuận tiện thả lỏng thần kinh căng thẳng một chút.

Khách trong điếm dần dần nhiều hơn, chị Mạn cũng đi ra khu pha chế trước quầy để hỗ trợ pha cà phê. Rải bột socola lên trên bề mặt tách cà phê đã tạo bọt, An Vũ Hàng cẩn thận đặt tách cà phê lên mặt bàn.

"Mời chậm rãi dùng, cẩn thận cà phê nóng." An Vũ Hàng nói.

Tiễn bước một vị khách, An Vũ Hàng đang chuẩn bị pha chế tách tiếp theo, liền nghe được có người gọi tên mình. Vừa ngẩng đầu, liền nhìn thấy Tiêu Mộc Từ đứng ở quầy chờ. Trên mặt An Vũ Hàng hiện lên kinh ngạc rõ ràng, nhưng rất nhanh lại khôi phục biểu tình mỉm cười.

"Tiêu ca, thật trùng hợp."

"Ừ." Tiêu Mộc Từ nhìn thoáng qua hàng người đang xếp hàng phía sau mình, nói: "Em cứ làm việc đi, chút nữa tán gẫu sau."

"Vâng." Đối với sự thấu hiểu của Tiêu Mộc Từ, An Vũ Hàng cảm thấy thực tri kỷ. Theo lý mà nói cậu hẳn phải cùng Tiêu Mộc Từ tán gẫu thêm vài câu, dù sao bữa cơm kia cuối cùng vẫn là Tiêu Mộc Từ thanh toán, nhưng hiện tại cậu thật sự rất bận, không dứt tay ra được. Nếu như cậu nói trước 'Chút nữa sẽ nói chuyện sau', sẽ có vẻ có chút thất lễ, mà Tiêu Mộc Từ nói lại là thập phần đúng lúc và thông cảm.

Tiêu Mộc Từ mua cà phê mang về, sau khi An Vũ Hàng rót cà phê vào cốc giấy, đậy nắp lại, lồng thêm bao bì cách nhiệt, mới ngẩng đầu hỏi: "Có cần túi xách không?"

"Không cần." Tiêu Mộc Từ cười cười, tiếp nhận ly cốc cà phê.

"Chậm rãi dùng." An Vũ Hàng gật đầu mỉm cười xuất phát từ chân tâm.

Tiêu Mộc Từ không nói gì thêm, cũng không rời khỏi tiệm cà phê, mà là tìm một vị trí gần cửa sổ ngồi xuống, chậm rãi uống cà phê hương vị thật thuần hậu trong cốc.

Chị Mạn có chút nhiều chuyện kề sát lại, nhẹ nhàng đụng vào tay cậu, nhỏ giọng hỏi: "Quen hả? Thật là đẹp trai không bình thường nha."

"Anh trai của bạn học." An Vũ Hàng giải thích đơn giản.

Chị Mạn lộ ra biểu tình 'Thì ra là thế', cũng không hỏi nhiều hơn.

Chờ đến hết giờ cao điểm, đã là 6h15. An Vũ Hàng tranh thủ thời gian rảnh thu dọn bàn làm việc một chút. Chị Mạn cũng thở phào một cái, nói với An Vũ Hàng, "Vất vả rồi, thay quần áo chuẩn bị tan ca đi."

"Vâng." An Vũ Hàng gật gật đầu, lúc này nhân viên đến thay ca với cậu cũng đã đến.

An Vũ Hàng nói câu tạm biệt với Tiểu Phóng, liền đi vào phòng nghỉ thay quần áo, chị Mạn cũng đóng gói hai phần điểm tâm ăn thử sáng nay vào trong túi to để An Vũ Hàng mang về.

Cầm túi điểm tâm, An Vũ Hàng đi ra phía trước tìm Tiêu Mộc Từ. Lúc này, Tiêu Mộc Từ đang ngồi trên ghế sôpha xem tạp chí kinh tế và tài chính trong tiệm cung cấp, cốc cà phê đặt bên tay, tựa hồ còn chưa uống xong. Màu sắc ngọn đèn ấm áp rọi trên gương mặt nghiêng xinh đẹp của anh, khiến anh tựa như một quý công tử vừa mới bước ra từ trong tranh.

Trong tiệm có không ít nữ tính đều đang nhìn trộm anh, sau đó lại khe khẽ nói nhỏ với bạn đi cùng, loại tư thái thẹn thùng này cũng vô cùng đáng yêu.

Đặt hộp điểm tâm đặt lên bàn, Tiêu Mộc Từ từ trên tạp chí ngẩng đầu lên, sau khi nhìn thấy An Vũ Hàng liền lộ ra một ý cười nhẹ, "Tan ca rồi?"

"Vâng, ngại quá, để anh đợi lâu." An Vũ Hàng thật lòng giải thích. Kỳ thật thời gian dài như vậy, Tiêu Mộc Từ có thể rời đi, nhưng mỗi lần cậu ngẩng đầu nhìn qua, Tiêu Mộc Từ đều ngồi ở chỗ đó, điều này khiến An Vũ Hàng đặc biệt băn khoăn.

"Dù sao tôi cũng không có chuyện gì phải làm." Tiêu Mộc Từ khép tạp chí lại, nhìn nhìn sắc trời bên ngoài, "Tôi đưa em về trường học."

"Không sao, tôi đi tàu điện ngầm là được rồi." An Vũ Hàng đáp. Cậu đến đây làm thêm vẫn rất thuận tiện, chỉ cần 15p đồng hồ ngồi tàu điện ngầm là tới.

"Tôi vừa lúc tiện đường, đi thôi." Nói xong, Tiêu Mộc Từ đứng lên, giúp An Vũ Hàng xách túi điểm tâm liền đi ra ngoài.

An Vũ Hàng sửng sốt một chút, đành phải theo sau. Tiêu Mộc Từ cũng có ý tốt, cậu cũng không tiện vẫn luôn cự tuyệt.

Lên xe của Tiêu Mộc Từ, An Vũ Hàng thắt dây an toàn, trong xe rất rộng, An Vũ Hàng lặng lẽ duỗi thắt lưng một cái, thả lỏng thân thể.

"Mệt thì ngủ một chút đi, trên băng ghế sau có chăn." Tiêu Mộc Từ mở máy điều hòa lên.

"Không mệt, buổi tối ngủ tiếp." An Vũ Hàng thành thật ngồi ngay ngắn lại.

Tiêu Mộc Từ khởi động xe, lái ra đường lớn.

"Đúng rồi, Tiêu ca sau lại đến đây?" An Vũ Hàng tò mò hỏi.

"Chỗ làm việc của tôi ở ngay gần đó." Tiêu Mộc Từ nói.

"Vậy sao? Trước đây chưa từng gặp anh." Nếu Tiêu Mộc Từ đã từng đến tiệm cà phê, cậu có thể không nhớ, nhưng Duyệt Duyệt và Tiểu Phóng hai đứa 'nhan khống' (*) này khẳng định sẽ nhớ rõ.

(*) Bị hút bởi nhan sắc, gặp trai/gái đẹp là mê. Cỏ cũng là nhan khống =))

"Công ty có máy pha cà phê, vẫn luôn tự mình pha. Ngày hôm qua máy pha cà phê đột nhiên bị hỏng, trợ lý xuống lầu mua cà phê bên ngoài mang về, tôi cảm thấy mùi vị không tệ, hôm nay tan ca liền thuận tiện đi mua một ly."

"Thì ra là thế." Đối với hương vị cà phê của tiệm Noãn Quang, An Vũ Hàng vẫn rất tự tin.

Tiêu Mộc Từ nhìn thoáng qua tay An Vũ Hàng, nói: "Không ngờ em cũng biết pha cà phê."

An Vũ Hàng ngại ngùng cười nói: "Tôi cũng không phải chuyện nghiệp, trong tiệm cứ mỗi nửa năm sẽ mời thợ pha chế chuyên nghiệp đến huấn luyện chúng tôi, nguyện liệu và công thức pha chế cũng rất chú trọng, cho nên hương vị cà phê làm ra cũng không đến nỗi."

"Nếu có cơ hội, tới nhà pha cho tôi một ly nhé?"

Trong thanh âm của Tiêu Mộc Từ mang theo chút ý cười, có một loại lực hấp dẫn rất đặc biệt, khiến cho không ai có thể cự tuyệt, cũng theo bản năng mà nghe theo.

An Vũ Hàng bất động thanh sắc mà thở dài một hơi, nói: "Được, bột cà phê nhà anh hẳn càng tốt hơn so với trong tiệm, cà phê pha ra cũng nhất định uống ngon hơn."

"Vậy quyết định như thế nhé." Tiêu Mộc Tiêu gật gật đầu, tiếp tục nhìn về phía trước.

Trên đường không kẹt xe, không đến 15 phút đồng hồ, Tiêu Mộc Từ đã đưa An Vũ Hàng đến dưới lầu ký túc xá.

"Cám ơn, làm phiền anh rồi." An Vũ Hàng lịch sự nói cám ơn, sau đó cởi đai an toàn, từ ghế phó lái chồm người ra phía sau cầm túi điểm tâm của mình, trước khi xuống xe đột nhiên nghĩ đến việc Tiêu Mộc Từ đã đợi thời gian dài như vậy, còn chưa ăn cơm chiều, liền nói: "Đúng rồi, hộp điểm tâm này là sản phẩm mới trong tiệm, nếu anh không chê, mang về nhà ăn thử đi."

Tiêu Mộc Từ nhìn thoáng qua cái hộp trong tay cậu, hỏi: "Ngọt?"

"Tôi cũng không biết..." Nói xong, An Vũ Hàng mở hộp ra, chọn một khối bánh mì bơ đưa vào miệng, sau khi nếm hương vị lại theo bản năng cầm một miếng đưa tới bên miệng Tiêu Mộc Từ, "Mùi vị không tệ, không ngọt lắm, có vị muối tiêu, anh nếm thử xem."

Tiêu Mộc Từ nhìn nhìn điểm tâm An Vũ Hàng cầm trên tay, cúi đầu trực tiếp cắn một ngụm. An Vũ Hàng hoảng sợ, mới phát hiện hành động của mình có bao nhiêu đột ngột, tựa như bị bỏng mà lập tức rút tay về, mặt cũng theo đó mà trở nên nóng bỏng.

Tiêu Mộc Từ ăn xong điểm tâm, nói: "Xác thực không tệ."

"Ừm..." An Vũ Hàng đặt miếng bánh bị Tiêu Mộc Từ cắn được một nửa vào trong hộp, đậy nắp lại mới đặt sang bên cạnh, nói: "Vậy anh lấy về ăn nhé. Tôi lên phòng trước, cám ơn anh đã đưa tôi."

Nói xong, An Vũ Hàng liền chuẩn bị đẩy cửa xuống xe, nhưng không đợi cậu mở cửa ra, đã bị Tiêu Mộc Từ kéo cánh tay lại.

An Vũ Hàng quay đầu nhìn cậu, Tiêu Mộc Tử mở ngăn đựng đồ trên xe, lấy ra một cái hộp tinh xảo, nói: "Cái này em lấy về ăn đi, có chút ngọt, tôi mang về cũng lãng phí."

Vốn muốn dùng điểm tâm để bày tỏ lòng cảm ơn, không ngờ cuối cùng lại biến thành trao đổi điểm tâm. Chẳng qua An Vũ Hàng cũng không từ chối, hiện tại cậu đã đói bụng đến mức bao tử reo lên ùng ục, đối với phần điểm tâm này của Tiêu Mộc Từ thật lòng mà nói khó có thể cự tuyệt.

"Vậy tôi không khách khí, cám ơn Tiêu ca." An Vũ Hàng tiếp nhận cái hộp, nói tiếng cảm ơn.

"Không cần cảm ơn, đi lên đi." Tiêu Mộc Từ nói: "Nhớ ăn cơm, đi ngủ sớm một chút."

"Được, tạm biệt Tiêu ca." An Vũ Hàng xuống xe, vẫy tay với Tiêu Mộc Từ.

Tiêu Mộc Từ gật gật đầu.

An Vũ Hàng đóng cửa xe lại, liền xoay người bước nhanh vào tòa nhà ký túc xá. Tiêu Mộc Từ cũng lần thứ hai khởi động xe, rời khỏi khu vực túc xá của Đại học F.

/6/. Chuyện quá khứ.

Lúc An Vũ Hàng trở lại phòng ngủ, chỉ có một mình Thời Nhiễm ở đó.

Thấy An Vũ Hàng vào cửa, Thời Nhiễm nhìn thoáng qua thời gian trên máy tính, nói: "Hôm nay sao trở về sớm vậy?"

"Đi nhờ xe." An Vũ Hàng cũng không định giải thích nhiều.

Thời Nhiễm cũng không hỏi thêm, chỉ nói: "Ăn cơm nhanh đi, còn nóng đó."

"Được, cám ơn." An Vũ Hàng đi vào toilet rửa tay, sau đó cởi áo khoác, lấy hộp cơm đặt trên hệ thống sưởi hơi, ngồi vào bàn của mình bắt đầu ăn cơm.

Công việc làm thêm như An Vũ Hàng đang làm, trong tiệm sẽ không bao cơm tháng. Ở bên ngoài ăn so ra vẫn đắt hơn trong căng-tin trường, vì tiết kiệm tiền, An Vũ Hàng đều lựa chọn trở về trường ăn. Chẳng qua thời gian cậu trở về có chút muộn, căng-tin đã không còn gì có thể ăn, cho nên mỗi lần đều là Thời Nhiễm giúp cậu mua sẵn đặt trên hệ thống sưởi hơi, chờ cậu về ăn.

"Đúng rồi." Thời Nhiễm xoay đầu lại, nói: "Hôm nay bang chủ cũ của ông còn tới hỏi tui, ông đi đâu."

"À..." An Vũ Hàng thản nhiên lên tiếng, không tỏ vẻ quá nhiều.

"Tui nói ông bận rộn học tập, phó bang của ông còn bảo tui tiện thể nhắn cho ông, nói chờ ông bận xong rồi trở lại chơi." Thời Nhiễm chỉ phụ trách chuyển lời, cũng không nhận lời thuyết phục, huống chi cậu cũng không muốn An Vũ Hàng trở về, mấy chuyện hỗn loạn đó xảy ra một lần là đủ rồi.

"Bọn họ hẳn là thiếu vú em cố định." An Vũ Hàng châm chọc cười cười.

"Nghe nói bởi vì chuyện của ông, không ít người rời đi. Lần trước bảo tui mở bang hội đồng minh, tui cũng không đi." Thời Nhiễm cũng không muốn để ý đến việc này, "Tui với Tư Húc đã nói xong rồi, cuối tuần sẽ đến Hoán Khê Sa chơi."

"Nhanh vậy sao?" An Vũ Hàng có chút ngoài ý muốn, còn tưởng rằng thế nào cũng phải chờ bản thân mãn cấp, bọn họ mới có thể trở về.

"Bên này chơi cũng không có ý nghĩa gì. Chờ tui sắp xếp cho đám anh em chơi cung bên này ổn thỏa rồi sẽ đi. Cuối tuần bên nhà phát hành có hoạt động khuyến mãi, mở acc lại cũng có lợi." Thời Nhiễm là một người rất nghĩa khí, cho nên mới không lập tức đi theo An Vũ Hàng chuyển server.

"Được, tui chờ mấy ông sang đây." An Vũ Hàng cười nói.

Nói đến chuyện ở bang hội cũ, An Vũ Hàng cũng có chút thổn thức. Cậu lúc ấy chơi acc đại nữ trị liệu của Bách Dược môn, xem như chủ lực trị liệu của đoàn cố định. Mọi người trong đoàn cố định chơi cùng nhau lâu, quan hệ dĩ nhiên không tệ, mọi người cũng biết sau lưng acc nữ tên Phượng Tiêu Ngâm này kỳ thật là một nam sinh. Bang chủ là đội trưởng của đoàn cố định, những lúc bang chủ không có mặt phó bang cũng sẽ tổ chức đi phó bản, cho nên đoàn bọn họ ở server Điệp Hí Thủy này cho dù là tiến độ khai hoang hay là điểm trang bị đều cầm cờ đi trước.

An Vũ Hàng thích đánh phó bản, nhưng Thời Nhiễm và Địch Tư Húc lại càng thích dã ngoại đánh nhau và đánh võ đài hơn, phó bản cũng sẽ đánh, nhưng nếu không phải là thật sự rảnh rỗi đến nhàm chán cũng sẽ không đi. Cho nên hai người vào bang hội đồng mình với bang hội của An Vũ Hàng. Cái gọi là đồng minh này, theo định nghĩa của nhà phát hành chính là có phúc cùng hưởng, có nạn cùng chia, chiếu ứng lẫn nhau, nhưng nói trắng ra chính là người của hai bang hội có thể chuyện phiếm trên cùng một kênh, tựa như một thể, cho nên người của hai bang hội cũng rất quen thuộc lẫn nhau. Thời Nhiễm và Địch Tư Húc vì kỹ thuật PVP không tệ, rất nhanh được đề bạt làm Đường chủ. Có tầng quan hệ này, bang chủ và bang phó đối với An Vũ Hàng cũng phá lệ chiếu cố nhiều hơn một chút, hơn nữa bản thân An Vũ Hàng ý thức và khả năng trị liệu cũng không tệ, cho nên có trang bị tốt nào, phó bang đều sẽ giúp cậu tranh thủ, bang chủ cũng sẽ nói tốt cho cậu.

Chỉ là ngày vui ngắn chẳng tày gang, em gái họ bang chủ phu nhân bởi vì tầng quan hệ bám váy này, cũng bắt đầu chơi <Trục Lộc Thiên Hạ>, sau khi mãn cấp cũng thuận lợi gia nhập đoàn cố định của bọn họ. Đứa con gái này cũng chơi Bách Dược môn, bắt đầu xuất hiện xung đột về mặt trang bị với An Vũ Hàng, bởi vì lượng trị liệu của An Vũ Hàng trên cơ bản đều là hạng nhất, phó bang cũng muốn giúp cậu lấy trang bị, cho nên trên cơ bản có trang bị tốt nào cũng sẽ để An Vũ Hàng nhận trước nhất. Đây vốn cũng không phải chuyện lớn gì, trang bị phó bang đưa cậu sẽ trả lại tiền, Thời Nhiễm cũng sẽ giúp cậu trả một ít.

Nhưng cũng không lâu lắm, bang chủ phu nhân liền lấy lí do trong đoàn trị liệu quá nhiều, cần thêm một DPS để cân bằng, đổi An Vũ Hàng sang đoàn cố định số 2. Đoàn cố định số 2 xét về tiến độ thì có chậm hơn đoàn số 1 một chút, chỉ huy là một Đường chủ rất sắc bén, lúc ấy An Vũ Hàng cũng không nghĩ nhiều, loại điều động này cũng từng xảy ra, hơn nữa hiện tại cậu cũng không có nhu cầu quá lớn về mặt trang bị, cho nên cũng liền đáp ứng đổi sang đoàn số 2.

Khi đó có một acc nam Cái Bang cậu quen biết khi đi làm hằng ngày bắt đầu đuổi theo cậu không buông, hy vọng An Vũ Hàng có thể làm tình duyên của cậu ta. An Vũ Hàng bảo mình là nam, nhưng Cái Bang kia không tin, dù sao nhân vật trong game của cậu là một đại nữ, quần áo ăn mặc cũng xinh đẹp, thấy thế nào cũng là một cô bé thích làm đẹp. An Vũ Hàng đối với mấy lời này tương đối không còn lời gì để nói, nhân yêu chơi đại nữ Bách Dược môn tương đối ít cậu vẫn biết, nhưng cậu thật sự là một nhân yêu. Việc này không biết thế nào, lại biến thành toàn bang hội đều biết. An Vũ Hàng bị theo đuổi đến thực sự phiền, đành phải mở mic lên kênh YY chứng nhận thân phận, Cái Bang lúc này mới hết hy vọng.

Sau khi giải quyết xong chuyện phiền lòng, An Vũ Hàng chuẩn bị đi theo đoàn số 2 đánh phó bản, nhưng lúc này cậu đột nhiên phát hiện người trong đoàn số 2 hình như không muốn dẫn cậu. Lúc bắt đầu còn nói cậu online muộn, bởi vì không tìm thấy người, bọn họ đã gọi người bên ngoài vào. Lúc ấy An Vũ Hàng bị Cái Bang theo đuổi sát sao, cũng không quá để ý, liền đi theo đánh với dã đoàn (*) CD kỹ năng. Chờ Cái Bang lui tán rồi, cậu mới phát hiện lúc đoàn số 2 khai tổ sẽ không gọi người trong bang hội, mà là dùng mật tán gẫu, cho nên mỗi lần An Vũ Hàng hỏi khi nào thì mở tổ, câu trả lời nhận được hoặc là 'Nháy mắt đã đầy tổ, ngại quá', hoặc chính là 'Một người dẫn theo bạn đến hạ phó bản, đã không còn vị trí'...

(*) Trái ngược với đoàn cố định, dã đoàn là dạng kêu gọi ai thấy phù hợp vào được thì vào, thường sẽ gọi trên kênh thế giới.

Con người đều có lòng bài ngoại nhất định, An Vũ Hàng cũng hiểu, dù sao nguyên ban nhân mã của đoàn số 2 cũng là hợp tác thật lâu mới có thể đánh ra trình độ hiện tại, An Vũ Hàng đột nhiên gia nhập, khẳng định sẽ làm cho vài người cảm thấy khó chịu. An Vũ Hàng cũng không nói gì, đi theo dã đoàn đánh phó bản tròn một tháng.

Mà lí do An Vũ Hàng nghĩ ra để tự an ủi bản thân cuối cùng bị phu nhân bang chủ triệt để đánh nát.

Hôm nay buổi học chiều của cả đám An Vũ Hàng bởi vì giảng viên sinh bệnh mà tạm thời hủy bỏ. Bình thường như thế này An Vũ Hàng đều sẽ đến thư viện đọc sách, nhưng hôm nay đột nhiên đổ mưa, An Vũ Hàng không mang theo dù, cho nên liền đi ké dù của Thời Nhiễm cùng nhau trở về ký túc xá.

Trở về phòng, An Vũ Hàng vẫn giống như ngày thường, mở máy tính, đăng nhập kênh YY treo máy để đó, chuẩn bị đăng nhập game chơi một lúc. Nhưng cậu vừa mới vào kênh YY, đã nghe tiếng bang chủ phu nhân nói.

"Cái thằng tên Phượng Tiêu Ngâm kia nhất định là gay. Nếu không một nam sinh đang êm đang đẹp, cần gì phải chơi acc nữ? Còn chơi trị liệu."

"Đúng vậy, vừa nghe tên đã cảm thấy thực dâm tiện!" Thanh âm này là em gái họ của bang chủ phu nhân.

"Ừ, may mắn chị trông chừng ông xã chặt chẽ, nếu không nói không chừng đã bị bẻ cong."

"Chị xinh đẹp như vậy, sao có thể chứ? Anh rể không phải vẫn luôn hướng về chị sao? Chị nói để Phượng Tiêu Ngâm đến đoàn số 2, anh rể liền đồng ý."

"Chị còn không phải là vì em sao?" Bang chủ phu nhân oán trách nói.

"Em biết chị đối với em tốt nhất."

"Ngoan lắm. Thằng đó không có đây, em mới thuận tiện chơi đùa với phó bang nhiều một chút. Ai bảo em thích chứ? Chị nhất định sẽ giúp cho em."

"Dạ, cám ơn chị. HIện tại phó bang đối với em rất nhiệt tình, mỗi ngày đi hằng ngày đều dẫn em theo hết á."

"Phải đó, ngay hôm qua không phải còn mua cho em cái thắt lưng thời trang sao? Cái này ngay cả Phượng Tiêu Ngâm cũng không có." Bang chủ phu nhân cười nói.

"Dạ, em biết rồi." Thanh âm của cô ta thoạt nghe còn có chút thẹn thùng.

"Chị vốn đã cảm thấy Phượng Tiêu Ngâm rất ghê tởm, một thằng con trai còn mặt dày để một người con trai khác giúp mình kiếm trang bị. Phó bang trước đây nhất định là bị che mắt. Sau đó chuyện của Cái Bang kia náo loạn lên, chị mới khẳng định thằng đó là gay. Em nói một nam sinh bình thường, sao có thể thông đồng với nam sinh khác chứ?" Bang chủ phu nhân một bộ dạng cái gì cũng biết.

"Đúng vậy đó. Gay gì đó, thật sự là ghê tởm muốn chết. Vậy mà còn dám chạy đi chơi game?" Cô ta căm giận nói.

"Ừ, chị để đoàn số 2 dẫn nó, đoàn trưởng đoàn số 2 quan hệ với chị rất tốt, khẳng định nghe lời chị. Phương Tiêu Ngâm cái thằng ngu kia, hiện tại còn không biết là xảy ra chuyện gì đâu." Bang chủ phu nhân đắc ý cười ha hả.

Em họ của cô ta cũng cười rộ lên theo, "Chị thật thông minh. Kỳ thật em muốn noi, người giống như thằng đó, nên cút khỏi bang chúng ta. Chị, chị nói với anh rể một tiếng đi, thằng gay ghê tởm như vậy, quả thực là ô uế thanh danh bang hội. Đáng ra nên thấy một lần giết một lần!"

"Chị cũng thấy thằng đó thật phiền, bất quá bây giờ còn chưa phải là thời điểm, chơi nó thêm vài lần nữa đã..."

Bang chủ phu nhân còn chưa nói hết câu, mic của An Vũ Hàng đã bị mở lên, Thời Nhiễm đứng bên cạnh cậu, vẻ mặt giận giữ mà nói vào mic của An Vũ Hàng: "Ha ha, tôi nói thế nào, hóa ra là hai kẻ các người ở bên trong thọc mạch gây chuyện xấu!"

Tai nghe của An Vũ Hàng ngày hôm qua cho Địch Tư Húc mượn dùng, cho nên đối thoại của bang chủ phu nhân và em gái họ của cô liền vô cùng rõ ràng truyền ra thông qua loa ngoài của máy tính, Thời Nhiễm nghe được toàn bộ.

"Ai?! Ai đang nói?" Bang chủ phu nhân tựa hồ cũng kinh ngạc, liền vội vàng hỏi.

An Vũ Hàng nhìn trong kênh có hơn 10 người, nhưng không ai nguyện ý đứng ra giúp cậu biện hộ, đều ôm thái độ chuyện không liên quan đến mình, có một vài người thậm chí là đội hữu chơi với cậu rất thân khi ở đoàn số 1. Có thể thấy được phần tình cảm này yếu ớt đến mức thậm chí so với một đống số liệu trang bị còn kém hơn. Hoặc chính là, bọn họ cũng nghĩ như bang chủ phu nhân...

"Cô cứ nói đi?" Thời Nhiễm cũng lười tự giới thiệu với đám người này.

"Mày là Phượng Tiêu Ngâm?" Bang chủ phu nhân phát hiện đèn trước nick YY của An Vũ Hàng sáng lên, nhưng rất nhanh lại phủ định, "Không đúng, Phương Tiêu Ngâm đều là buổi tối mới online, mày rốt cuộc là ai?"

"Cô tốt nhất đừng có giày vò chỉ số thông minh thấp toẹt kia của mình nữa. Cô đây là thấy Phương Tiêu Ngâm không có mặt nên mới nói chuyện không chút kiêng nể gì chứ gì? Chẳng qua cô phải biết giữ chút lương tâm, không còn lương tâm thì cũng phải biết đâu là điểm mấu chốt. Vì đứa em họ chỉ số mấy người mới có thể làm được." Thời Nhiễm nói chuyện không chút khách khí, "Con mẹ nó với dạng tính tình này của cô, trong đoàn của mấy người có bao nhiêu người là do Phượng Tiêu Ngâm kéo tới? Nếu không có cậu ấy, với trình độ tay tàn kia của cô, đừng nói lấy trang bị, ngay cả tiến phó bản còn khó nữa là."

"Con mẹ nó mày nói cái gì? Ai tay tàn? Mày có bản lĩnh thì nói mày là ai, ngồi phía sau máy tính mắng chửi người ta thì có bãnh lĩnh gì?" Bang chủ phu nhân lớn tiếng nói. Cô ta đã từng nghe giọng của Phượng Tiêu Ngâm, cho nên mới có thể khẳng định người này không phải là cậu như vậy.

"Ha ha, tôi không phải đang mắng người, đừng tự nâng cao thân phận của mình. Cô cho là ở trong đoàn cố định thì giỏi lắm sao? Cô cũng không nghĩ tại sao mình phải chơi mãi trong đoàn. Bởi vì thủ pháp của cô quá tệ, không dám đánh dã đoàn, cho nên mới không dám rời đi, còn tự cho là sắc bén. Chỉ cần tùy tiện chọn ra một người trong đoàn số 3 cũng đã giỏi hơn cô nhiều, còn thật xem bản thân là cao thủ à?" Thời Nhiễm cười lạnh: "Phương Tiêu Ngâm dù thế nào cũng không cần cái thứ tay tàn lại thêm não tàn như cô đánh giá. Về phần mấy trang bị mà phó bang của mấy người đưa, mỗi lần ra khỏi phó bản Phượng Tiêu Ngâm liền trả tiền lại, đừng tưởng rằng người khác không biết thì cô có thể không cần đầu óc mà ở đó sủa như chó."

"Mày... Mày..." Bang chủ phu nhân nghẹn họng, căn bản nói không nên lời. Cô em họ nhu thuận kia của cô ta đã sớm câm miệng, một câu cũng không nói.

"Mày cái gì mà mày? Tôi chỉ cần dùng chuột máy tính bấm đại kỹ năng, cũng có thể giết cô một trăm lần. Đừng tưởng rằng treo danh hiệu bang chủ phu nhân thì không cần biết mình họ gì. Cho dù có danh hiệu này, cô cũng chỉ là một đứa phế vật. Cái từ 'ngu ngốc' này trả nguyên lại cho cô, không cần khách khí..."

Thời Nhiễm bên này còn chưa mắng đủ, acc YY của An Vũ Hàng đã bị đá ra khỏi kênh. Thời Nhiễm 'Xí' một tiếng, vỗ vỗ vai An Vũ Hàng, nói: "Chơi cùng với mấy đứa ngu ngốc không có văn hóa thế này, ông cũng không dễ dàng."

An Vũ Hàng giật giật khóe miệng, vẫn không nói cái gì. Tuy rằng đây chỉ là trò chơi, nhưng cậu lại không ngờ người khác cư nhiên ở sau lưng nói cậu như vậy, nếu không phải hôm nay buổi học đột nhiên bị hủy, có lẽ cậu vẫn còn bị người ta đùa giỡn như con khỉ, lại vẫn tự cho là đúng mà xem mình là một thành viên trong bang hội. Những lời bang chu phủ nhân và em họ của cô ta vừa nói lúc này tựa như nhét một khối băng vào trong lòng cậu, vốn dĩ tưởng rằng có thể dần dần hòa tan, kết quả sự lạnh lẽo này lại từ trong lòng lan tràn ra, chảy đi khắp cơ thể, khiến cậu toàn thân lạnh run, hơn nữa còn đặc biệt ghê tởm.

Sau đó, An Vũ Hàng liền lui bang. Bang chủ và phó bang cũng không đi tìm cậu, không biết là đã sớm trông cho cậu rời đi, hay là lại bị thổi gió bên tai. Mà bắt đầu từ hôm đó, chỉ cần An Vũ Hàng online sẽ bị treo thưởng, bị giết xong lại tiếp tục bị treo thưởng, căn bản không thể chơi game được.

Bởi vì không muốn làm đồng minh với cực phẩm, Thời Nhiễm và Địch Tư Húc cũng dự định lui bang, nhưng bởi vì dưới tay của hai người còn có mấy chục người chờ hai người dẫn đi đánh trận doanh, hơn nữa còn phải giúp bang chủ của bọn họ bởi vì lí do gia đình nên tạm thời không thường online vào game được. Cho nên hai người định sắp xếp cho đám anh em ổn thỏa cả rồi mới lui bang, dù sao bọn họ cũng không có gì sai.

An Vũ Hàng đã thật sự quá phiền với chuyện mỗi ngày online đều bị giết, tuy rằng Thời Nhiễm và Địch Tư Húc sẽ bảo hộ cậu đi làm nhiệm vụ, nhưng chung quy vẫn không quá thuận tiện, còn khiến cho bang hội của Thời Nhiễm phải tổ chức bang hội chiến với một bang khác. Sau khi bang chiến kết thúc, An Vũ Hàng liền AFK. Mỗi ngày đi học, đi làm thêm, xem nam thần đánh lôi đài, không online nữa, cũng không hỏi tới những truyện trong game nữa.

Đến sau đó, server Hoán Khê Sa mở lại, liền có một thiếu nữ Độc Tiên giáo ngực phẳng tên là Phượng Cô Ngâm...

/7/. Phó bản.

Ăn cơm chiều xong, An Vũ Hàng pha hai tách cà phê, cũng chia một nửa phần điểm tâm mà Tiêu Mộc Từ đưa cho Thời Nhiễm. Thời Nhiễm nói câu cám ơn xong cũng không hỏi thêm nhiều, mỗi tháng An Vũ Hàng đều sẽ có một hai lần mang điểm tâm trở về, đều là sản phẩm ăn thử trong tiệm, hương vị không tệ lắm, cậu cũng rất thích.

Đăng nhập vào game, An Vũ Hàng nhìn thoáng qua danh sách hảo hữu, sư phụ và sư huynh đều không online. Ngày hôm qua trước khi cậu logout mới thêm hảo hữu với sư huynh, như vậy sau này nói chuyện phiếm và tổ đội cũng sẽ tiện lợi hơn một chút, còn có thể tra được tọa độ vị trí của nhau, thuận tiện truyền tống.

Không có việc gì để làm, An Vũ Hàng thao tác Phượng Cô Ngâm đến chủ thành học kỹ năng sinh hoạt, đây xem như là phương pháp kiếm tiền tốt nhất của <Trục Lộc Thiên Hạ>, tuy nói tiền kiếm được còn chưa đủ để mua được trang bị đặc biệt tốt, nhưng để tiêu dùng hàng ngày vẫn dư dả.

Dạo một vòng trong khu kỹ năng ở chủ thành, An Vũ Hàng chọn kỹ năng may, kỹ năng này có thể làm ra vật phẩm nâng cao thuộc tính trang bị, loại vật phẩm này không bán chạy được như mấy thứ vật phẩm hỗ trợ, dược phẩm gì đó để đi đánh phó bản, nhưng được cái giả cả cao, có thể kiếm được chút ít tiền.

Thu dọn đồ trong túi vật phẩm xong, An Vũ Hàng click vào NPC, sau khi kích hoạt kỹ năng, liền bắt đầu đứng tại chỗ vẻ mặt nghiêm túc may vật phẩm. Ban đầu vật phẩm may ra đều không đáng bao nhiêu tiền, trực tiếp bán cho NPC là được rồi, chẳng qua trong đó có một ít vật trang sức có thể bán kiếm chút tiền, tuy rằng giá cả không cao, nhưng chung quy so với mấy món chỉ được mấy đồng tiền vẫn tốt hơn nhiều.

Làm xong mấy món vật phẩm trang sức, cấp bậc may vá đã lên đến 35, chút tinh lực đáng thương của cậu liền dùng hết. An Vũ Hàng xử lý một ít vải và chỉ không dùng được, chuẩn bị chút nữa đưa mấy món vật phẩm này gửi cho sư phụ, xem như là chút hiếu tâm.

『 Mật tán gẫu 』[ Sương Thiên Quyết ]: Tôi tới muộn, đang làm gì đó?

An Vũ Hàng mới vừa sắp xếp đồ xong, liền thấy sư huynh gởi mật tán gẫu tới.

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Sư huynh, chào buổi tối. Tôi rảnh rỗi không có việc gì liền luyện kỹ năng sinh hoạt một chút.

『 Mật tán gẫu 』[ Sương Thiên Quyết ]: Ừm.

Sương Thiên Quyết đầu tiên là gởi đến lời mời tổ đội, An Vũ Hàng vào đội.

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Sư huynh ăn cơm chưa?

『 Mật tán gẫu 』[ Sương Thiên Quyết ]: Ăn rồi. Em thì sao?

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Tôi cũng ăn rồi.

『 Mật tán gẫu 』[ Sương Thiên Quyết ]: Tốt. Hôm nay đến An Dương điện thăng cấp đi.

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: An Dương điện? Đánh thắng được không?

Bọn họ hiện tại đã cấp 40, đánh phó bản tiểu quái xuất hiện nhanh hơn so với trước kia một chút, tướng của An Dương điện này so với những phó bản cùng cấp bậc khác tương đối khó hơn. Yêu cầu ý thức và kinh nghiệm nhất định, cho nên rất nhiều acc nhỏ sẽ không lựa chọn phó bản này, dù sao cũng chỉ đến để thăng cấp, không phải là đến chơi trò đoàn diệt.

『 Mật tán gẫu 』[ Sương Thiên Quyết ]: Yên tâm. Bất quá chỉ hai người chúng ta khẳng định không được, phải gọi thêm 1 trị liệu và một T (*).

(*) Tank, những chức nghiệp máu dày phòng ngự cao, ví dụ như Thiếu Lâm chuyên làm T, mấy bạn T này chủ yếu kéo cừu hận của Boss để những chức nghiệp công kích phụ trách đánh quái.

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Vậy gọi một chút thử xem, nếu có người muốn đi, chúng ta liền đi đánh.

An Dương điện rớt trang bị so với những phó bản cùng cấp khác có thuộc tính tốt hơn rất nhiều, như vậy có thể đánh ra được một bộ, ít nhất mặc đến cấp 60 vẫn còn dùng được.

『 Mật tán gẫu 』[ Sương Thiên Quyết ]: Ừm. Đưa đội trưởng cho tôi, tôi lên thế giới gọi một chút.

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Trước chờ một chút.

『 Mật tán gẫu 』[ Sương Thiên Quyết ]: Sao?

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Ở tại chỗ chờ tôi một chút.

An Vũ Hàng tra vị trí của Sương Thiên Quyết, sau đó trực tiếp bay tới.

Đứng ở bên cạnh Sương Thiên Quyết, An Vũ Hàng chọn giao dịch, sau khi Sương Thiên Quyết đồng ý, An Vũ Hàng đặt vào khung giao dịch vật phẫm vừa làm được khi nãy.

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Tôi không có gì đặc biệt tặng sư phụ, đây là vừa rồi tôi mới làm được, chúng ta mỗi người một cái, cái của sư phụ chút nữa tôi sẽ gửi cho anh ấy.

Sơn Thiên Quyết không nói thêm gì, trực tiếp chọn xác nhận. Sau đó, vật phẩm trang sức hình heo con liền được đeo lên trên thắt lưng Sương Thiên Quyết. An Vũ Hàng cũng đeo cái của mình lên, hai người đứng chung một chỗ, đeo vật trang sức đồng dạng cũng rất thú vị.

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Rất đáng yêu .

『 Mật tán gẫu 』[ Sương Thiên Quyết ]: Cũng không tệ lắm.

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Sư huynh thích là tốt rồi. Chờ sư phụ online tôi thương lượng với anh ấy một chút, về sau đây xem như vật trang sức của sư môn chúng ta đi.

『 Mật tán gẫu 』[ Sương Thiên Quyết ]: ... Em cao hứng thì được rồi.

Sau đó An Vũ Hàng chuyển giao chức đội trưởng cho Sương Thiên Quyết, tự mình chạy đến chỗ NPC liên lạc ký gửi mấy món trang sức còn lại cho sư phụ.

『 Thế giới 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Đánh An Dương điện, cần một trị liệu, T và một DPS tùy ý, cự tuyệt = lặp lại.

Không bao lâu, đội của hai người liền gia nhập một T Mặc Vương phủ, một trị liệu Tiêu Dao phái và một đao khách Côn Lôn phái. Người biết phó bản này lại nguyện ý đến đánh, hơn phân nữa là game thủ kỳ cựu chơi acc mới, mọi người cũng không nói gì thêm, lập tức vào phó bản.

Boss số 1 là một đạo sĩ, trọng điểm của Boss này ở chỗ trận Ngũ Hành, phải biết được khẩu quyết ngũ hành tương khắc, lúc 5 trận Ngũ Hành đầu tiên xuất hiện tại vị trí mỗi người trong đội đang đứng, đồng thời nhận được một Buff tương ứng. Khi trận thứ hai xuất hiện, trình tự trận sẽ bị xáo trộn, mỗi người phải lập tức tìm được mắt trận của ngũ hành tương khắc với thuộc tính của trận ngũ hành đầu tiên, nếu đứng đúng vị trí, sẽ khắc rụng thuộc tính của Buff ban đầu trên người, như vậy lá chắn trên người của Boss sẽ bị đánh vỡ, lúc này Boss sẽ rụng máu một lần.

Sương Thiên Quyết xuất hiện ở vị trí đánh dấu mắt trận, cũng phân phối cho mọi người trong đội lần lượt đứng vào vị trí của mình.

『 Tiểu đội 』[ Cuồng gia ]: Để tôi mở.

Chủ T Cuồng Gia nói xong liền nhắm về phía Boss, trị liệu nhanh chóng buff thêm máu cho cậu ta.Với trang bị hiện nay của bọn họ, bị Boss đánh trúng một cái là vô cùng đau, cho nên trị liệu phải không ngừng buff, không có thời gian để lãng phí.

Chờ cựu hận của Boss ổn định rồi, ba người chức nghiệp công kích bắt đầu đánh Boss. Với cấp bật cỡ này mà nói, DPS (chỉ số sát thương mỗi giây) có thể đánh lên đến 2000 đã tính là tương đối cao, bình thường cũng chỉ khoảng trên dưới 1,500 điểm, nhưng Sương Thiên Quyết một chuỗi chiêu thức vừa đánh xuống, cư nhiên đánh lên đến 4000 DPS.

『 Tiểu đội 』[ Cuồng gia ]: Anh hai à, ông làm ơn đánh nhẹ một chút, tui sắp chống đỡ không nổi rồi!

Chủ T lợi dụng thời gian rảnh đánh một câu, DPS công kích càng cao, cừ hận lại càng cao, chờ đến lúc vượt qua 120%, Boss liền vứt bỏ T, đổi mục tiêu đánh người có cừu hận cao nhất. Bất kể là công kích hay là trị liệu, lượng máu và phòng ngự nhất định sẽ không bằng T, trên cơ bản bị Boss sờ hai cái liền gặm bùn, cho nên dù là ai thì OT (phản cừu hận) đều là uy hiếp.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Yên tâm, tôi biết đúng mực.

Đánh xong những lời này, trận Ngũ hành đầu tiên liền xuất hiện, điểm số 3 của An Vũ Hàng là Kim, điểm số 4 của Sương Thiên Quyết là Thủy, T đứng Mộc, Đao Khách là Thổ, trị liệu đứng Hỏa. Trên người mỗi người lập tức nhiều thêm một Buff của Ngũ hành, đồng thời xuất hiện tình huống mất máu mất lam liên tục.

Sau khi trận Ngũ hành kết thúc, T tiếp tục giữ chặt Boss, những người khác lại ở sau lưng Boss công kích và thêm máu. Giai đoạn này Boss rụng máu cũng không nhiều, chỉ có thể từng chút bào mòn.

DPS của Sương Thiên Quyết vẫn đứng đầu như trước, tại thời điểm sắp vượt qua chủ T, liền mở một kỹ năng giảm thương tổn và cừu hận, thuận lợi khiến chỉ số cừu hận giảm xuống 20%. Nhưng không bao lâu, lại tăng lên tiếp. Đến lúc mắt thấy sắp sửa OT, Boss ra trận Ngũ hành lần thứ 2. Cả đám phản ứng thực nhanh, An Vũ Hàng đứng vào vị trí Hỏa, Sương Thiên Quyết đứng Thổ, T kéo Boss đứng ở Kim, Đao Khách chạy lại vị trí Mộc, trị liệu đứng trên trận Thủy.

Trên người mỗi người vốn dĩ có Buff của trận Ngũ hành trước, sau khi tiếp xúc với Buff mới, liền bị khắc rụng. Buff của năm người vừa biến mất, Boss lập tức bị nổ rớt mất 30% máu.

Sau đó chính là lặp lại đấu pháp vòng trước, mọi người tập trung đánh Boss, ngược lại không ai phạm sai lầm. Nhưng thú vị chính là Sương Thiên Quyết dường như canh chuẩn thời gian cừu hận của mình vậy, lần đầu tiên lúc sắp OT liền bắt đầu giảm cừu hận, lần thứ hai sắp OT lại vừa vặn xuất hiện trận Ngũ hành, bởi vì không hoàn toàn OT, cho nên Boss vẫn đi theo chủ T, lúc này thật sự không thể để thua, cho nên cừu hận vẫn luôn giữ vững không loạn, chờ trận đấu chấm dứt. Cừu hận được tính toán lại lần nữa, cho nên dù Sương Thiên Quyết đánh như thế nào, vẫn không trở thành mục tiêu của Boss.

Boss số 1 đánh xong, rơi trang bị của Côn Lôn và Mặc Vương Phủ, Sương Thiên Quyết dựa theo môn phái chia trang bị cho bọn họ.

『 Tiểu đội 』[ Cuồng gia ]: Sương Thiên Quyết, ông không phải đã sớm tính sẵn cừu hận rồi chứ?

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Ừm. Boss có giai đoạn cừu hận bằng 0, tôi đánh thế nào cũng không OT.

『 Tiểu đội 』[ Cuồng gia ]: Cho dù như vậy, nếu không canh chuẩn thời gian vẫn không được.

『 Tiểu đội 』[ Tinh tinh]: Cuồng Gia, nói vậy là ý gì?

Tiểu Loli phái Tiêu Dao vội vàng hỏi, một thân trang phục màu xanh lam, váy ngắn, còn có cái đuôi thỏ, nhìn vô cùng đáng yêu.

『 Tiểu đội 』[ Cuồng gia ]: Cậu ấy đoán chắc trị số DPS của mọi người, sau đó xác định bản thân mình đánh DPS bao nhiêu mới có thể đảm bảo sau một lần mở kỹ năng giảm cừu hận, lại sao một đợt cừu hận tăng lên, đánh Boss tới giai đoạn mở trận Ngũ hành.

『 Tiểu đội 』[ Đại đao vác sau lưng ]: Chính xác. Nếu chúng ta DPS không đủ, cho dù cậu ta có mở giảm cừu hận, trước giai đoạn đánh hạ Boss nhất định sẽ OT. Nhưng đừng xem thường năng lực tính toán lượng DPS này, nếu đặt lên lôi đài, đây là một trong những điểm mấu chốt đánh thắng đối thủ.

An Vũ Hàng ban đầu cũng không quá chú ý vấn đề này, chỉ là có chút hâm mộ DPS của sư huynh, nhưng vừa nghe bọn họ nói như thế, cậu cũng kinh ngạc phát hiện đích thật là có chuyện như vậy.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Chú ý một chút mọi người cũng có thể tính được. Đi Boss kế tiếp đi.

Sương Thiên Quyết nhẹ nhàng bang quơ nói xong, lại bắt đầu dẫn đội đi về phía trước.

Boss số 2 tương đối đơn giản, mọi người tổ chừng thành đoàn đứng chung một chỗ, khi Boss đọc kỹ năng 'Núi lỡ đất rung' thì đi vòng ra phía sau Boss là được. Khi phát ra quần công, trị liệu thêm cho mỗi người một ít máu nữa là đủ rồi.

Cuồng Gia phục hồi máu và lam xong rồi, liền nhắm về phía Boss, mọi người cũng đuổi theo phía sau cậu ta.

『 Tiểu đội 』[ Tinh tinh ]: Quyết ca ca, về sau có thể dẫn theo em đi thăng cấp với được không? Vú em thăng cấp thiệt khó!

『 Tiểu đội 』[ Tinh tinh ]: Quyết ca ca, anh với Phượng Cô Ngâm là bạn bè à?

『 Tiểu đội 』[ Tinh tinh ]: Quyết ca ca, trang bị bố ngẫu phía sau lưng anh nhìn thật ngốc.

『 Tiểu đội 』[ Tinh tinh ]: A! Người ta quên đi ra sau lưng Boss rồi!

Tinh Tinh chết ở trước mặt Boss...

Trị liệu ngã xuống, Cuồng Gia chuẩn bị chạy ra ngoài để trốn thoát.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Không cần chạy, nhìn thấy cái cây bên trái không? Lôi kéo Boss chạy vòng quanh gốc cây, cứ 10s để nó đánh trúng cậu một lần sẽ không bị cắt đuôi, những thời điểm khác nó sẽ không đánh được cậu.

Cuồng Gia phản ứng cực nhanh, liền vọt về phía gốc đại thụ bên kia.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Đại Đao, cậu đuổi theo đánh phía sau Boss, không cần đánh chính diện. Tiểu Ngâm, theo tôi nhảy lên trên cây.

Sương Thiên Quyết nói xong, bỏ chạy đến phía dưới tàng cây, dùng một chiêu khing công nhảy lên, sau đó chuyển sang bên trái một chút, lại nhảy bồi thêm một lần nữa, đứng trên một vị trí vô cùng khéo léo.

An Vũ Hàng nhìn vị trí kia, nhất thời có chút xấu hổ, loại vị trí như chạc cây này, là một điểm đặc biệt nhỏ hẹp, cậu rất muốn nói cho sư huynh, cậu nhảy lên không được đâu. Nhưng tất cả mọi người đều bận rộn đánh quái, cậu cũng ngại ngùng gây cản trở, cho nên kiên trì nhảy lên, kết quả bị rơi từ trên cây xuống, trực tiếp mất 50% máu.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Không sao, em đi theo Đại Đao đánh đi. Cẩn thận Boss quần công, chú ý mở giảm thương tổn.

Ở dưới đất sẽ phải chịu thương tổn quần công, nhưng đứng ở vị trí của Sương Thiên Quyết lại vô cùng an toàn. Hơn nữa hoàn toàn không cản trở tầm nhìn công kích.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Được.

An Vũ Hàng cũng không tiếp tục rối rắm về cái cây kia nữa, đi theo sau lưng Đại Đao bắt đầu đánh Boss. Bởi vì lúc nãy ngã đã mất một phần máu rất lớn, cho nên cho dù có mở giảm thương tổn, cuối cùng vẫn không chống cự nổi quần công của Boss, Phượng Cô Ngâm ngã xuống dưới tàng cây. Nhưng lúc này Boss cũng không còn lại quá nhiều máu, Sương Thiên Quyết và Đại Đao Vác Sau Lưng mở bùng nổ công kích, giải quyết luôn Boss.

『 Tiểu đội 』[ Tinh tinh ]: Thật là, Quyết ca ca cũng không thèm để ý đến người ta. Nếu không người ta cũng sẽ không quên dùng kỹ năng trốn tránh.

『 Tiểu đội 』[ Cuồng gia ]: ... Em gái à, đang đánh Boss mà, tán gẫu cái gì?

『 Tiểu đội 』[ Tinh tinh]: Quyết ca ca đẹp trai mà, người ta nhịn không được. Hơn nữa bộ cậu không muốn cùng Quyết ca ca thăng cấp hay sao?

『 Tiểu đội 』[ Cuồng gia ]: ...

Sương Thiên Quyết đi sờ trang bị, rat rang bị trị liệu và Phệ Hồn cốc. Sương Thiên Quyết đưa trang bị trị liệu cho Tinh Tinh, trang bị Phệ Hồn cốc lại cho An Vũ Hàng.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Đó là trang bị của anh.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Tôi không dùng được, em dùng để chơi đi.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Được rồi.

『 Tiểu đội 』[ Tinh tinh ]: Quyết ca ca, anh còn chưa trả lời người ta nữa kìa, dẫn em đi thăng cấp chung có được hay không, em có thể thêm máu đó.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Không cần, thời gian online của tôi không cố định.

『 Tiểu đội 』[ Tinh tinh ]: Không sao, em có thể chờ anh mà!

『 Tiểu đội 』[ Cuồng gia ]: Em gái à, nhìn vật trang sức trên lưng của Sương Thiên Quyết và Phượng Cô Ngâm giống nhau đã biết bọn họ là một đôi rồi không thấy sao? Em chen vào giữa bọn họ, vậy mà được à?

『 Tiểu đội 』[ Tinh tinh ]: Vật trang sức này rẻ như bèo, tùy tiện là có thể mua rồi. Hơn nữa một chút cũng không đẹp, Quyết ca ca vẫn nên đổi sang mang cái khác đi.

An Vũ Hàng nâng cằm uống một ngụm cà phê, cậu thật không cảm thấy vật trang sức này khó coi, chú heo con trắng trắng tròn tròn, trên đầu còn đeo một đóa hoa đỏ thẫm. Nhìn đáng yêu cỡ nào.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Tôi cảm thấy rất dễ nhìn.

Nhìn thấy lời sư huynh nói, khóe môi An Vũ Hàng hiện lên ý cười —— Xem đi, thẩm mỹ của cậu vẫn rất bình thường mà.

『 Tiểu đội 』[ Tinh tinh ]: Xấu hoắc!

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Sở thích của mọi người bất đồng, quan trọng đây là Tiểu Ngâm tặng tôi.

『 Tiểu đội 』[ Đại đao vác sau lưng ]: Ha ha ha, đã nói bọn họ là một đôi mà không tin?

Một ngụm cà phê của An Vũ Hàng thiếu chút nữa phun ra, anh hai à, con mắt nào của cậu nhìn thấy tôi và sư huynh là một đôi?! Nhưng không đợi cậu đánh chữ làm sáng tỏ, sư huynh đã lên tiếng.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Ừ.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: ...

『 Tiểu đội 』[ Tinh tinh ]: Được rồi... Vậy xem như em chưa nói gì cả.

Tinh Tinh trở lại từ điểm hồi sinh, chậm rãi chạy về phía đội hữu bên này.

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Hy sinh lần này của anh có chút lớn ha.

Thành nam đẹp trai cùng một đôi với thiếu nữ ngực phẳng, hơn nữa dù nhìn thế nào cũng thấy thiếu nữ này còn vác theo kiếm.

『 Mật tán gẫu 』[ Sương Thiên Quyết ]: Cấp cứu khẩn cấp thôi. Với lại, dẫn theo một mình em là đủ rồi.

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: ... Nói kiểu như tôi kéo chân sau của anh vậy.

『 Mật tán gẫu 』[ Sương Thiên Quyết ]: Dĩ nhiên không phải.

Sau khi Tinh Tinh chạy tới, liền hồi sinh Phượng Cô Ngăm đang nằm dưới tàng cây. An Vũ Hàng cũng lười tự mình chạy tới chỗ Boss kế tiếp, liền chọn đi theo Sương Thiên Quyết. Kỳ thật hành động của Tinh Tinh muốn tìm người dẫn cô thăng cấp An Vũ Hàng có thể hiểu được. Bình thường trị liệu thăng cấp đích xác không dễ dàng, về phương diện khác, sau khi mãn cấp có thể làm trị liệu buộc định cho đồng bọn đã cùng thăng cấp, cũng không đến mức quá cô đơn, làm các loại nhiệm vụ, kiếm trang bị cũng tương đối thuận tiện.

Năm đó sau khi cậu mãn cấp, chính là đi theo Thời Nhiễm và Địch Tư Húc cùng nhau đánh phó bản, làm hằng ngày. Chẳng qua sau đó cậu lại vào đoàn cố định, mà Thời Nhiễm và Địch Tư Húc thì thích PVP hơn.

Trong game, con gái biến tỏ vẻ dễ thương sẽ tương đối có lợi hơn, dù sao con trai đều rất khó cự tuyệt nữ sinh đáng yêu mà. Nhưng hiển nhiên Sương Thiên Quyết lại miễn dịch với lại nữ sinh này.

Boss số 3 có kỹ năng mang tính uy hiếp không nhiều, quan trọng là trong vòng 3 phút đồng hồ nhất định phải đánh chết Boss, nếu không Boss sẽ cuồng hóa, lập tức sẽ đoàn diệt, căn bản không cần thương lượng.

Lúc này hạn chế đối với acc nhỏ mà nói cũng không thể nói là không khó khăn, đây cũng là một trong những nguyên nhân mà rất nhiều người không thích đánh phó bản này. Nhưng trong đội của bọn họ có Sương Thiên Quyết, cho nên việc này cũng không tính là nan đề.

Để cam đoan DPS và T đủ lực, Sương Thiên Quyết phân chia bọn họ ra làm 3 đội, trị liệu và T một đội, khi mở trận T sẽ có thêm trận phòng ngự, cũng thuận tiện để trị liệu thêm máu cho cậu ta. Đại Đao Vác Sau Lưng là ngoại công cận chiến, một mình một đội mở ngoại công tấn công từ bên ngoài để phá trận phòng thủ của Boss. Sương Thiên Quyết và Phượng Cô Ngâm đều là nội công, cho nên hai người bọn họ thành một đội, Sương Thiên Quyết mở kỹ năng 'Hội tâm gia thành', tranh thủ đánh ra càng nhiều điểm tổn thương.

Mọi thứ đều được sắp xếp ổn thỏa, Cuồng Gia mở quái. Ưu điểm duy nhất của Boss này chính là vẫn luôn xem người đầu tiên công kích mình là đệ nhất cừu hận, không để ý DPS phía sau có OT như thế nào, nó cũng chỉ đánh người đầu tiên đánh nó, đến chết không buông.

Ba người công kích toàn bộ khai hỏa, DPS của Sương Thiên Quyết một lần lên đến 4500. Tinh Tinh không tiếp tục tán gẫu trên đội nữa, thêm máu cũng xem như nghiêm túc. Máu của Boss từng chút một bị đánh vơi, mỗi người đều vô cùng khẩn trương nhìn thời gian đếm ngược dưới thanh máu của Boss.

An Vũ Hàng cũng tập trung tinh lực, nghiêm túc đánh Boss, trong phạm vi lớn nhất duy trì liên tục kỹ năng liên kết và dùng độc, đồng thời cũng không quên thả Bạch xà ra công kích, cố gắng đánh ra nhiều kỹ năng nhất.

Ngay tại thời điểm máu của Boss bị đánh còn 0.4%, Sương Thiên Quyết đột nhiên offline... An Vũ Hàng nhanh chóng dùng độc, Đại Đao cũng xông lên dập thêm vài kỹ năng. Boss rống lớn một tiếng té lăn ra đất, rốt cục cũng có kinh sợ nhưng không nguy hiểm mà thông qua ải này.

Cuồng Gia đi sờ trang bị, ra trường tiên và trang phục của Độc Tiên giáo.

『 Tiểu đội 』[ Cuồng gia ]: Đồ của em gái Độc Tiên nè.

Hai thứ này đối với việc thăng cấp của An Vũ Hàng mà nói đều là thứ tốt, DPS cũng có thể nâng cao không ít.

『 Tiểu đội 』[ Đại đao vác sau lưng ]: Tinh Tinh, đưa đồ cho Phượng Cô Ngâm đi.

Sau khi Sương Thiên Quyết offline, chức vị đội trưởng được hệ thống tự động chuyển giao ngẫu nhiên cho người trong đội, chính là Tinh Tinh.

An Vũ Hàng xoa bóp bàn tay bởi vì tập trung tinh lực ấn bàn phím mà có chút cứng ngắc, chờ vũ khí vào tay.

『 Hệ thống gợi ý 』: Đội trưởng [Tinh tinh] đã phân phối [Tà tình tiên] cho thành viên [Tinh tinh]

『 Hệ thống gợi ý』: Đội trưởng [Tinh tinh] đã phân phối [Cửu ảnh thượng y] cho thành viên [Tinh tinh]

『 Tiểu đội 』[ Cuồng gia ]: ... Phắc, em gái à, cô quá đáng vậy?

『 Tiểu đội 』[ Tinh tinh ]: Oa oa oa, người ta không biết phân phối mà.

『 Tiểu đội 』[ Đại đao vác sau lưng ]: Vậy cô giao dịch cho Phượng Cô Ngâm đi.

『 Tiểu đội 』[ Tinh tinh ]: Ha ha, người ta cũng không biết giao dịch luôn. Dù sao cô ta có bạn trai, để bạn trai của cô ta dẫn cô ta đi kiếm là được rồi.

『 Hệ thống gợi ý 』: Đội viên [ Tinh tinh ] đã offline!

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: ...

Nhìn Loli Tiêu Dao nháy mắt biến mắt trước mặt mình, từ ngữ duy nhất An Vũ Hàng có thể biểu đạt tâm tình của mình hiện tại chính là 'hết nói'. So với trang bị tốt gấp trăm lần cái này cậu cũng đã từng lấy được, nhưng hiện tại đúng là thời điểm cái acc rách này của cậu đang cần trang bị, bị người ta chơi xấu cùng với hoàn toàn không đánh ra được hoàn toàn là hai chuyện khác nhau. Lần đầu tiên đi đánh phó bản đã gặp được dạng con gái thần kỳ kiểu này còn chưa tính, lại còn vì một 'bạn trai giả' mà bị cướp trang bị, An Vũ Hàng thật không biết phải đi tìm ai để nói lý, quả thực là 'đau trứng' mà...

[Tiểu kịch trường]

An Vũ Hàng: Sư huynh, tôi bị cướp trang bị...

Sương Thiên Quyết: Đừng lo lắng, có tôi ở đây, tôi chính là trang bị của em.

/8/. Trang bị.

Tại thời điểm ba người không còn lời gì để nói, Sương Thiên Quyết log in.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Vừa rồi đột nhiên bị rớt mạng. Xin lỗi.

『 Tiểu đội 』[ Cuồng gia ]: Người anh em à, anh đột nhiên rớt mạng thực không đúng thời điểm.

Lúc này Tiêu Mộc Từ tựa hồ cũng phát hiện trong đội thiếu một người.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Trị liệu kia đâu?

『 Tiểu đội 』[ Cuồng gia ]: Gặp phải đứa 'ở trển' xuống, cầu tình duyên không được thì cướp trang bị bỏ chạy.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: ...

『 Tiểu đội 』[ Đại đao vác sau lưng ]: Trong game nhiều trị liệu như vậy, sao lại tổ đội trúng người như thế chứ? Ra vũ khí và trang phục của Độc Tiên, để cô ta cầm đi toàn bộ.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: ...

『 Tiểu đội 』[ Cuồng gia ]: Về sau trước khi tổ đội ai phải đi xem hoàng lịch.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Tiểu Ngâm, vẫn còn cơ hội kiếm cái khác, đừng để trong lòng.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Sư huynh, không có gì. Dù sao tôi vẫn luôn đi theo phía sau anh ké kinh nghiệm, trang bị của anh tốt là được rồi.

An Vũ Hàng nói chính là lời thật lòng, từ lúc cùng sư huynh thăng cấp đến giờ, sư huynh xuất lực hơn cậu rất nhiều. Đột nhiên rớt mạng đăng xuất chỉ là ngoài ý muốn, tổ đội nhằm một trị liệu như vậy là vận khí không tốt, thật sự không thể trách được sư huynh.

『 Tiểu đội 』[ Cuồng gia ]: Tôi nói này, hai người rốt cục là tình duyên hay là sư huynh muội vậy?

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Sư huynh muội...

『 Tiểu đội 』[ Cuồng gia ]: Sao còn lừa trị liệu kia nói là tình duyên?

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Bị quấn lấy rất phiền phức.

『 Tiểu đội 』[ Cuồng gia ]: Cuối cùng lại khiến em gái Độc Tiên lọt hố.

An Vũ Hàng nâng cằm, em gái cái gì, thật khiến người ta không được tự nhiên. Chẳng qua cậu cũng không đặc biệt muốn giải thích làm gì, đâu phải thật sự làm tình duyên, cứ thuận theo tự nhiên đi, dù sao cũng là chơi game mà thôi...

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Ngoài ý muốn thôi. Tiếp tục đánh nữa?

『 Tiểu đội 』[ Cuồng gia ]: Đánh!

『 Tiểu đội 』[ Đại đao vác sau lưng ]: Đánh!

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Vâng.

『 Tiểu đội 』[ Cuồng gia ]: Đội trưởng đưa tôi, giờ để tôi đi gọi trị liệu, khẳng định sẽ gọi tới cho mọi người một em gái hoặc 'ngụy' em gái chính trực!

『 Tiểu đội 』[ Đại đao vác sau lưng ]: Ông có cừu oán với nhân vật nam sao?

『 Tiểu đội 』[ Cuồng gia ]: Không có. Nhưng nữ ngực to, nhìn tương đối yên tâm!

『 Tiểu đội 』[ Đại đao vác sau lưng ]: ...

Ra khỏi phó bản, Cuồng Gia bắt đầu lên thế giới gọi người, Đại đau vác sau lưng đi tìm NPC tu sửa trang bị. An Vũ Hàng đi rửa ly cà phê sạch sẽ, lại đơn giản thu dọn đồ đạc trên bàn một chút. Sương Thiên Quyết vẫn không động đậy, An Vũ Hàng cũng không biết anh đang làm gì.

Kỳ thật, Sương Thiên Quyết bên kia cũng không rảnh rỗi.

『 Mật tán gẫu 』[ Sương Thiên Quyết ]: Đang làm gì?

『 Mật tán gẫu 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Dã ngoại đánh nhau.

『 Mật tán gẫu 』[ Sương Thiên Quyết ]: Tiểu Ngâm bị người ta cướp trang bị.

『 Mật tán gẫu 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Đứa nào vậy? Báo ID, lão tử đi xử lý nó.

『 Mật tán gẫu 』[ Sương Thiên Quyết ]: Muốn xử lý tự tôi đi được. Tôi chỉ muốn nói là dựa vào đánh phó bản kiếm trang bị không quá thực tế.

『 Mật tán gẫu 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Ừ, tôi biết.

Sương Thiên Quyết cũng không nói gì nữa. Kỳ thật bình thường loại chuyện cướp trang bị thế này, có thể tìm GM (*) để giải quyết, nhưng dù sao cũng là một phó bản cấp thấp, đám trang bị này sau này cũng chẳng dùng được, bỏ công tìm GM còn không bằng đánh phó bản thêm hai lần. Cho nên chút tiện nghi này chỉ đành để người ta chiếm.

(*) Game Master: Nhân viên của quản lý trong game.

Mười phút sau, Cuồng Gia rốt cục tìm được một trị liệu mà cậu ta cảm thấy không tệ, một đội người tiếp tục vào phó bản thăng cấp. Có lần hợp tác trước đó, tốc độ đánh bản rõ ràng nhanh hơn trước rất nhiều, hơn nữa trị liệu mới gia nhập đội này đích xác cũng sắc bén, năm người đánh phó bản cơ hồ không có gì phải lo lắng, cũng không có sự kiện đoàn diệt.

Chẳng qua khiến người ta buồn bực chính là vẫn luôn không xuất hiện trang bị của Độc Tiên giáo, trang bị của những chức nghiệp khác trong đội lại rớt ra không tít. Trị liệu mới tới càng là một lần lấy đủ trang bị.

Đánh đến cấp 45, thời gian cũng không còn sớm, năm người nói lời tạm biệt với nhau liền giải tán. Với cấp bậc hiện tại của bọn họ, tiếp tục đánh An Dương điện cũng chẳng kiếm được bao nhiêu kinh nghiệm nữa, cho nên nếu muốn đánh phải đổi sang phó bản cấp cao hơn.

Sau khi ba người kia rời khỏi đội ngũ, Lạc Hoa Độc Lập liền tiến vào.

『 Tiểu đội 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Tiểu Ngâm, đến Dương Châu gặp tôi.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Vâng.

Sư phụ đã lên tiếng, An Vũ Hàng liên mở bản đồ, tra tọa độ của sư phụ, trực tiếp bay đi.

Trong thành Dương Châu, Lạc Hoa Độc Lập đang đứng bên cạnh ao sen, y phục tung bay theo gió, bộ dạng mỹ nam tử an tĩnh. Dẫn tới không ít game thủ vì anh mà dừng chân.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Sư phụ.

Sau khi An Vũ Hàng đến bên cạnh anh, liền ngoan ngoãn gọi một tiếng. Lạc Hoa Độc Lập ngược lại không nhiều lời, trực tiếp gởi yêu cầu giao dịch sang. An Vũ Hàng chọn đồng ý, cho rằng anh muốn gửi mấy thứ trang bị dưa cho cậu, lại không ngờ rằng thứ được để vào khung giao dịch là một mớ trang bị tím (*) cấp 45.

(*) Trong game thường chia phẩm chất trang bị theo màu sắc, thường thì màu trắng là thấp nhất, màu cam hoặc tím là cao nhất (tùy game)

An Vũ Hàng nhanh chóng chọn hủy bỏ, vô công bất thụ lộc. Hơn nữa đám trang bị tím này đừng nhìn cấp bậc không cao, nhưng giá trị giao dịch hiện nay cũng không hề rẻ. Tuy rằng mặc đến cấp 70 cũng không thành vấn đề, nhưng vẫn cảm thấy không quá có lợi.

『 Tiểu đội 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Nhận.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Tôi không thể nhận.

『 Tiểu đội 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Khách khí với tôi cái gì? Tôi mua rồi cũng không thể trả lại, mặc giống sư huynh của em đi đánh phó bản cũng tương đối thuận tiện.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: ... Không phải như vậy, mặc dù anh là sư phụ tôi, nhưng cũng chưa đến mức tôi có thể nhận trang bị của anh...

『 Tiểu đội 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Cái này thì có là gì? Em là đồ đệ đầu tiên của tôi, dĩ nhiên sẽ không bạc đãi em. Hơn nữa, em không cần tôi dẫn đi thăng cấp tôi đã đỡ lo nhiều rồi, chút đồ vật nhỏ này cứ cầm lấy đi.

Trước kia lúc Thời Nhiễm, Địch Tư Húc giúp cậu kiếm trang bị cho tiền cậu, An Vũ Hàng cũng không cảm thấy băn khoăn gì, thứ nhất, quan hệ của bọn họ xác thực vô cùng tốt, thứ hai chính là, bình thường đến căn-tin hoặc mua cơm giùm bọn họ, cậu cũng sẽ trả tiền, xem như có qua có lại. Kinh tế của An Vũ Hàng không dư dả, nhưng cũng không phải loại người thích chiếm tiện nghi của người khác. Không duyên không cơ nhận đồ của Lạc Hoa Độc Lập, vẫn có chút gánh nặng tâm lý.

『 Tiểu đội 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Em không cần thì tôi ném nó đi vậy.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: ...

Đối mặt với loại uy hiếp ấu trĩ này, An Vũ Hàng thật sự là nhận cũng không được, mà không nhận cũng không xong.

Thấy cậu vẫn do dự không quyết định, Lạc Hoa Độc Lập thật sự ném trang bị xuống đất... Trang bị lóe ánh sáng tím nằm trên đất phát lệ nổi bật. Loại trang bị chưa buộc định này bị ném đi thì ai cũng có thể nhặt được, nếu trong thời gian nhất định không có ai nhặt, trang bị sẽ tự động biến mất, bị hệ thống mặc định tiêu hủy.

Hai người lẳng lặn đứng hơn một phút, An Vũ Hàng thấy Lạc Hoa Độc Lập không chút nào có ý muốn đi nhặt lại, đành phải ngồi xổm xuống nhặt trang bị lên. Mấy thứ này tốt xấu gì cũng là tiền, cứ như vậy biến mất thật sự đáng tiếc.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Cám ơn sư phụ .

『 Tiểu đội 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Vậy mới được chứ. Tôi còn có việc, log-out trước. Em đi ngủ sớm một chút đi.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Vâng, sư phụ ngủ ngon.

『 Tiểu đội 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Ngủ ngon.

Sau khi Lạc Hoa Độc Lập log-out, trong đội chỉ còn lại An Vũ Hàng và sư huynh của cậu.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Sư huynh, anh chọn chút đồ dùng được lấy mặc đi.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Tôi có, em cứ mặc đi, DPS cũng có thể cao hơn một chút.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Được rồi...

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Tôi cũng log-out, ngày mai gặp.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Vâng, sư huynh ngủ ngon.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Ngủ ngon.

Sau khi sư huynh log-out, An Vũ Hàng vốn dĩ cũng có thể out theo, nhưng trong lòng vẫn cảm thấy có chút gì đó không ổn.

"Còn chưa ngủ?" Thời Nhiễm tắt máy tính, đứng dậy hoạt động vài cái.

"Liền đây, ông cứ ngủ trước đi." An Vũ Hàng điều khiển nhân vật đến chủ thành, học kỹ năng thu thập và nấu ăn, sau đó lại thao tác nhân vật đi vào rừng rậm.

Cấp bậc hiện tại của cậu đi rừng rậm đánh quái cũng chẳng kiếm được bao nhiêu kinh nghiệm, nhưng lại có thể dùng hai kỹ năng vừa học thu thập chút sâu, cỏ non, chút thịt vụn, mảnh xương linh tinh. Mấy thứ này tuy rằng không có tác dụng gì lớn, nhưng là vật phẩm dùng để nuôi thú cưng hoặc là thú cưỡi. Về sau độc vật môn phái mà cậu phải nuôi cũng cần mấy thứ này. An Vũ Hàng tuy rằng còn chưa biết sư phụ sử dụng thú cưỡi và thú cưng loại nào, nhưng mấy thứ này khẳng định đều sẽ dùng được. Cậu làm một ít gửi qua, cũng xem như đổi lại tiền trang bị.

Chờ đến khi cậu tìm đủ hai tổ cho mỗi loại vật phẩm, Thời Nhiễm đã sớm ngủ say. Sau khi ký gửi đồ đi, An Vũ Hàng tắt máy tính, rửa mặt đi ngủ, ngày mai cậu còn phải đi làm thêm, phải dậy sớm nữa.

Công việc buổi sáng thứ Bảy cũng không quá mệt. Lúc này còn chưa tới giờ cao điểm cơm trưa, nhân viên văn phòng ở gần đó cũng đều được nghỉ, ngoại trừ thời điểm 1 tiếng giữa trưa tương đối bận rộn, thời gian khác xem như nhàn rỗi. Trước giờ cao điểm của buổi trà chiều, An Vũ Hàng cũng đã tan tầm rồi.

Kết thúc công việc hôm nay, An Vũ Hàng trở lại trường học. Thời tiết hôm nay rất đẹp, An Vũ Hàng chậm rãi đi bộ trên con đường trở về khu ký túc xá.

"Vũ Hàng, Vũ Hàng..."

Nghe thấy có người gọi mình, An Vũ Hàng theo tiếng gọi quay đầu lại, Viên Gia Đang ôm một chồng sách chạy về phía cậu.

"Đi thư viện à?" An Vũ Hàng thấy chồng sách cũng không nhẹ, liền giúp cậu ta cầm mấy quyển.

"Không có, đi cửa hàng sách. Ông không biết đâu..." Viên Gia khẽ thở dài một cái, "Phòng của Tư Húc đều là mấy tên ham học, trên bàn trừ máy tính ra, tất cả đều là sách, chỉ có trên bàn tui là trống rỗng, ngoại trừ máy tính chính là đồ ăn vặt. Vì hòa nhập hoàn cảnh, tui cảm thấy tui nên đi mua vài cuốn sách giả vờ cho ra hình ra dạng."

Viên Gia đầu óc linh hoạt, thành tích cũng không tệ, nhưng lại không thích đọc sách. Ngoại trừ sách giáo khoa, cậu gần như không xem loại sách khác, bảo cậu xem sách ngoại khóa, còn chưa nhìn xong trang đầu tiên, mắt đã híp lại, đến khi lật sang trang thứ hai thì đã ngủ gục mất rồi...

"Ông thật biết làm khó bản thân." An Vũ Hàng cười nhẹ nói.

"Tui đây gọi là đại pháp hòa nhập cấp tốc " Viên Gia chẳng chút đỏ mặt nói.

"Có chỗ nào ông không thể hòa nhập sao?" An Vũ Hàng nhướng mày, hai người sóng vai nhau đi về hướng ký túc xá.

Viên Gia gãi gãi cằm, hắc hắc cười nói: "Quả thật là không có."

An Vũ Hàng không nói gì, lấy tính cách của Gia Viên, hòa nhập được chẳng qua là chuyện sớm hay muộn. Người trong phòng túc xá của Địch Tư Húc bọn họ đều không tệ, không có ai bất thường, Viên Gia nhất định sẽ hòa nhập rất nhanh, nói trắng ra cậu ta chính là không muốn bản thân có vẻ quá thất học khi so sánh với bọn họ.

Đến dưới lầu ký túc xá, Viên Gia đột nhiên nói: "Đúng rồi, cái game <Trục Lộc Thiên Hạ> mà mấy ông đang chơi ý, tui cũng muốn chơi."

"Được đó, kỳ thật ông sớm nên chơi cùng rồi. Chẳng qua hiện tại tui với đám Tư Húc chơi khác server." Trong game có bạn bè cùng chơi mới náo nhiệt.

"Ừ, tui biết rồi. Tư Húc nói cậu ấy và Thời Nhiễm cuối tuần này sẽ đến server kia của ông, đến lúc đó tui đi cùng bọn họ luôn." Viên Gia nói. Trước kia cậu chơi game khác, ngày hôm qua nhìn thấy Địch Tư Húc chơi, cảm thấy rất thú vị, cũng muốn gia nhập.

"Được, đến lúc đó thêm bạn tốt trong game luôn." An Vũ Hàng đáp.

"Ừ." Viên Gia cười gật đầu.

Trở lại phòng ngủ, Thời Nhiễm không có ở đó, cơm trưa được để sẵn trên hệ thống sưởi hơi, trên bàn có một mảnh giấy, nói là đến thư viện trả sách.

An Vũ Hàng cởi áo khoác, rửa tay ăn cơm, thuận tiện mở máy tính đăng nhập vào trò chơi xem một chút.

Vừa log-in, An Vũ Hàng liền nhìn thấy thông báo có thư, không nghĩ nhiều, An Vũ Hàng điều khiển Phượng Cô Ngâm đi nhận thư, mở thư ra, cư nhiên là của sư huynh gửi tới, lại xem nội dung bên trong, thiếu chút nữa An Vũ Hàng đã bị nghẹn cơm —— Sư huynh cư nhiên gửi tới cho cậu 'Tiêu vĩ cầm'. Mà nội dung thư chỉ có năm chữ: Nhìn đẹp, mang theo đi.

Tiêu vĩ cầm là vật trang sức đắt nhất hiện nay trong <Trục Lộc Thiên Hạ>, hơn nữa còn là vật phẩm RMB (*), vô cùng xinh đẹp, nhưng có rất ít người mua, bởi vì giá cả xác thực không hề rẻ. Nhìn thứ này, An Vũ Hàng vừa thích vừa rồi rắm, nếu nhận cái này, cậu phải không ăn không uống một tháng mới có thể trả đủ số tiền mua nó, thật sự không đáng!

(*) Viết tắt của Rénmínbì (人民币) – Nhân dân tệ. Một số vật phẩm có thể mua bằng tiền kiếm được trong game, nhưng một số khác (thường là vật phẩm thời trang) thì phải mua bằng tiền thật nạp vào game.

Ngay tại thời điểm cậu do dựa chưa biết tính sau, Sương Thiên Quyế log-in...

/9/. Pháo hoa.

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Sư huynh, chào buổi chiều.

An Vũ Hàng gửi tin qua trước.

『 Mật tán gẫu 』[ Sương Thiên Quyết ]: Ừ, chào buổi chiều. Làm xong hàng ngày rồi thì cùng đi thăng cấp đi, buổi tối tôi có việc, không đi với em được.

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Được. Sư huynh, Tiêu vĩ cầm tôi đã nhận được, nhưng nó đắt quá, tôi không thể nhận.

Nếu như nói sư phụ cho mớ trang bị đó An Vũ Hàng vẫn ôm suy nghĩ không muốn chiếm tiện nghi của người khác nên không muốn nhận, vậy việc cậu từ chối nhận Tiêu vĩ cầm này hoàn toàn là suy xét về mặt kinh tế. Cậu quen tiết kiệm, cũng không đua đòi, bản thân cậu có bao nhiêu tiền, dùng như thế nào, đều có kế hoạch rõ ràng, không thể tiêu xài phung phí vào game như vậy.

『 Mật tán gẫu 』[ Sương Thiên Quyết ]: Nhận đi. Cầm này là một người bạn của tôi có hợp tác với bên nhà phát hành, họ cho mã kích hoạt miễn phí. Bất quá ba tháng trước cậu ta đã A (*). Cho nên mã kích hoạt này liền cho không tôi.

(*) AFK: Away from keyboard: Tạm thời không chơi hoặc bỏ game.

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Vậy cũng là đồ mà bạn anh cho anh, tôi nhận cũng danh bất chính, ngôn bất thuận.

Mã kích hoạt của Tiêu vĩ cầm có thể chuyển nhượng hoặc là bán đi, dùng mã kích hoạt nhận được cầm cũng không phải trang bị buộc định, chỉ có khi sử dụng mới biến thành buộc định, cho nên trước khi sử dụng, vẫn có thể giao dịch.

『 Mật tán gẫu 』[ Sương Thiên Quyết ]: Nếu cậu ấy đã đưa tôi, quyền xử lý sẽ thuộc về tôi. Cầm này acc nữ mang đẹp hơn, acc nam chỉ có Ỷ Kiếm sơn và Bách Dược môn mang còn tạm được. Em lấy chơi đi.

Sơn Thiên Quyết nói ngược lại là sự thật, cầm này tuy đẹp, nhưng cũng phân loại người trang bị. Một đại hán cầm đại đao sau lưng mang theo cầm sẽ chẳng ra cái gì cả, mà thiết kế nhân vật nữ thường tương đối tinh tế, xinh đẹp, mang theo tao nhã đặc thù của nữ giới, cho nên không phân chia môn phái, ai mang theo đều đẹp.

『 Mật tán gẫu 』[ Sương Thiên Quyết ]: Khi nuôi thú cưng Độc Tiên giáo cũng cần dùng đến, tôi lấy cũng vô dụng, em không nhất thiết cảm thấy gánh nặng.

Kỳ thật khi Sương Thiên Quyết nói là được cho miễn phí, An Vũ Hàng cũng có chút dao động, cậu thật sự thích Tiêu vĩ cầm này. Mà chuyện phải nuôi dưỡng độc sủng của mình sau này, đích xác không thể tùy tiện cho xong, việc này quan hệ rất nhiều đến sức chiến đấu và môn phái về sau của cậu. Tiêu vĩ cầm có một thuộc tính rất đặc biệt, BUFF có tên là 'Đào dã tính tình', bất kể là nuôi độc sủng, nuôi thú cưỡi, hay là nuôi thú cưng, trồng hoa cỏ, mỗi ngày lấy cầm này ra đàn cho chúng một lần, sau khi đạt được BUFF, là có thể đạt được hiệu quả không ít, sau khi trưởng thành cấp bậc cũng có thể gia tăng ngẫu nhiên.

Cho nên rất nhiều game thủ nuôi thú cưỡi, thú cưng đều vô cùng muốn có chiếc cầm này, nhất là Độc Tiên giáo, quả thực xem nó như thánh phẩm. Chẳng qua giá tiền rất cao, không phải game thủ đại gia sẽ không mua nổi, chỉ có thể nghĩ đến mà thôi.

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Được rồi, rất cảm ơn sư huynh. Nói thật, tôi thật rất cần chiếc cầm này, cũng rất thích.

『 Mật tán gẫu 』[ Sương Thiên Quyết ]: Vậy là tốt rồi. Nếu không nghĩ đến việc em có thể sử dụng được, tôi cũng sẽ không lấy mã kích hoạt này.

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Vậy chờ cấp bậc của tôi cao một chút, bắt được ngựa tốt, dùng cầm này nuôi cho sư huynh một con, đến lúc đó sư huynh cũng đừng khách khí với tôi nhé.

『 Mật tán gẫu 』[ Sương Thiên Quyết ]: Được, tôi chờ em.

Sau khi tổ đội, An Vũ Hàng đi theo sư huynh cùng làm hàng ngày, nhìn Tiêu vĩ cầm vác trên lưng mình lại thấy vật trang sức trên người sư huynh có vẻ thật mộc mạc, trong lòng An Vũ Hàng cũng có chút băn khoăn, về sau có thời gian phải cẩn thận bắt một con ngựa cho sư huynh xem như bồi thường. Sau khi làm xong hàng ngày, hai người lại tổ đội thêm với ba người nữa, bắt đầu đi đánh phó bản Khánh Dục sơn trang. Phó bản này không có gì khó khăn, chỉ là tiểu quái tương đối nhiều, hơn nữa còn kết thành từng đội, cho nên cần một vài chức nghiệp quần công đánh mới tương đối nhanh.

Tất cả mọi người đều là tiểu hào, trang bị tự nhiên cũng rách rưới, tuy rằng trang bị của An Vũ Hàng và Sương Thiên Quyết là đồ giao dịch, hình thức so với chấp vá lung tung tốt hơn một chút, nhưng chỉ có thể xem như tươm tất, cách xinh đẹp và suất khí còn xa lắm. Cũng bởi vì thế, Tiêu vĩ cầm trên người Phượng Cô Ngâm liền có vẻ đặc biệt nổi bật, được đám game thủ cùng đánh phó bản hâm mộ một phen.

An Vũ Hàng cũng không có tâm hư vinh gì, người khác quấn quit hỏi hang khen ngợi, cậu cũng chỉ lịch sự nói cám ơn. Hỏi ở đâu mà có, cậu cũng chỉ nói là sư huynh đưa. Sương Thiên Quyết tự nhiên được mọi người khen là 'Sư huynh tốt của Trục Lộc', Sương Thiên Quyết cũng không nói gì, một đội người đánh vô cùng thuận lợi.

Chờ đến khi đánh xong, sư huynh liền log-out trước. An Vũ Hàng thu hồi 'Tiêu vũ cầm' lại, muốn chờ đến khi mãn cấp lại mang, tránh cho quá rêu rao. Chờ khi cậu điều khiển nhân vật về tới chủ thành, Thời Nhiễm cũng từ thư viện trở về. Hai người cùng nhau đến căn-tin ăn cơm tối, ngày hôm ấy cũng vừa bình thản vừa bận rộn trôi qua.

Một nhà phát hành game cùng với việc làm game hay, dĩ nhiên chính là khai thác game để kiếm tiền. Cho nên dù <Trục Lộc Thiên Hạ> là một game cổ phong, nhưng vẫn theo kịp thời đại tổ chức các loại sự kiện lễ hội, những hoạt động nạp tiền khuyến mãi này nọ, kiếm thêm doanh thu. Mà tháng này sự kiện duy nhất có thể khai thác kiếm tiền chính là ngày lễ Độc thân (11/11), phía nhà phát hành tự nhiên cũng sẽ không bỏ lỡ cơ hội này, cho nên mấy hôm trước đã bắt đầu tuyên truyền cho hoạt động lễ Độc thân —— Tạo acc mới sẽ được tằng quà, thời gian khuyến mãi nạp thẻ tăng lên, vật phẩm mua bằng RMB được giảm giá, quần áo thời trang và trang bị mới được chiết khấu...

Kỳ thật nội dung của mỗi lần hoạt đồng đều là giống nhau thì nhiều khác nhau chẳng bao nhiêu, nhưng cũng không ngăn cản được sự nhiệt tình của nhóm game thủ chạy theo vẻ ngoài. Đám Thời Nhiễm tuy không phải là đảng theo vẻ ngoài, nhưng nương theo cơ hội khuyến mãi lần này, cùng nhau đến server Hoán Khê Sa, hội hợp với An Vũ Hàng. Đương nhiên, lần này nhiều thêm một Viên Gia.

Thời Nhiễm và Địch Tư Húc vẫn y như trước, đều chọn acc đại nam, một người Cái Bang một người Mặc Vương phủ, tên cũng là quy củ một cách máy móc, phân biệt là Ức Tương Tư và La Y. Ngược lại là Viên Gia, ngoài dự đoán lại chọn một Loli, còn là phái Côn Lôn, thân thể nho nho đeo một cái đại đao dính đầy máu, nói uyển chuyển một chút thì gọi là khí phách, nói khó nghe chính là một cô bé đồ tể. Nhưng mặc dù tràn ngập cảm giác không phù hợp, cũng không cản nổi nhiệt tình yêu thích của Viên Gia, còn đặt một cái tên nghe rất hay —— Quân Mạc Vũ.

An Vũ Hàng thêm bạn tốt bọn họ, lại tổ đội, bốn người hẹn nhau tập hợp ở cửa Tân Thủ thôn.

Đứng ở lối ra Tân Thủ thôn, An Vũ Hàng liền nhìn thấy một Loli vác đại đao vèo vèo chạy về phía mình, nhất thời cảm thấy vô cùng vô lực.

『 Tiểu đội 』[ Quân Mạc Vũ ]: Mấy ông đừng nói, Loli này thật sự đáng yêu mà, giống như nuôi đứa con gái vậy.

『 Tiểu đội 』[ Ức Tương Tư ]: Mỗi lần nhìn thấy loại bé gái này trên chiến trường, đều cảm thấy rất không thích hợp, không biết nhà phát hành nghĩ như thế nào nữa.

『 Tiểu đội 』[ Quân Mạc Vũ ]: Cái này gọi là thân thể nhỏ, trí tuệ to!

『 Tiểu đội 』[ La Y ]: Ha ha.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: ...

『 Tiểu đội 』[ Quân Mạc Vũ ]: Không có mắt nhìn!

Đang nói, Sương Thiên Quyết đột nhiên vào đội. An Vũ Hàng nhìn thoáng qua thời gian, vừa đúng bảy giờ.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: ?

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Sư huynh, chào buổi tối. Bọn họ là bạn học của tôi, hôm nay vừa đến server này chơi.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Ừ.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Đây là sư huynh của tui, vẫn luôn dẫn tui đi thăng cấp.

『 Tiểu đội 』[ Quân Mạc Vũ ]: À, hóa ra là người một nhà.

Đội trưởng của đội là Viên Gia, cậu căn bản không nhìn người xin nhập đội là ai, chỉ nhìn thấy có một yêu cầu xin gia nhập gởi tới, trực tiếp chọn đồng ý...

『 Tiểu đội 』[ Ức Tương Tư ]: Sư huynh của Tiểu Ngâm, chào anh.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Chào các cậu.

『 Tiểu đội 』[ La Y ]: Đi thăng cấp đi, ba đứa tui đi làm nhiệm vụ môn phái.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Được, có gì mật tán gẫu.

Bởi vì cấp bậc kém quá xa, đánh phó bản cấp thấp An Vũ Hàng không lấy được kinh nghiệm, đánh phó bản cấp cao, ba người bọn họ lại không vào được, nên chỉ có thể tách ra.

『 Tiểu đội 』[ Ức Tương Tư ]: Sư huynh, Cô Ngâm nhà chúng tôi nhờ anh chiếu cố nhé.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Chuyện phải làm.

『 Tiểu đội 』[ Quân Mạc Vũ ]: Ha ha, sư huynh quả nhiên không phải người ngoài.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Tui lui đội trước đây.

Nói xong, An Vũ Hàng rời khỏi đội ngũ, Sương Thiên Quyết cũng theo đó rời khỏi đội, hai người một lần nữa tổ đội, cùng đi làm nhiệm vụ. Trải qua mấy ngày nay thăng cấp, hai người đã đạt cấp 55. Bắt đầu từ cấp 50 đến cấp 80 không có phó bản nào để đánh, cũng không có địa điểm đánh quái thích hợp, chỉ có thể làm nhiệm vụ thăng cấp. Ngẫu nhiên trong nhiệm vụ cũng có yêu cầu phải vào đánh phó bản, có thể tổ đội với người khác đi vào đánh một chút, nhưng kinh nghiệm không nhiều.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Sư huynh, gần đây sao không thấy sư phụ?

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Cậu ấy đi công tác, ngày mai trở về.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: À.

Làm nhiệm vụ thăng cấp tốc độ tương đối chậm, cũng tương đối nhàm chán. Hình thức thăng cấp của An Vũ HÀng và Sương Thiên Quyết biến thành An Vũ Hàng trực tiếp ở phía sau chọn đi theo Sương Thiên Quyết, sau đó sư huynh đi đâu, cậu liền đi theo đó. Có yêu cầu đánh quái, sư huynh lên trước, cậu ở phía sau làm cái đuôi nhỏ, công dụng duy nhất chính là giao nhiệm vụ và nhận nhiệm vụ...

Tuy rằng thoạt nhìn thật nhàm chán, nhưng An Vũ Hàng vẫn rất hưởng thụ, cậu thực thích nhìn sư huynh đánh quái, giữa lúc giơ tay nhấc chân đều mang theo một loại phong phạm đặc biệt, bình thường một quái tinh anh người khác có thể phải đánh khoảng 1 phút, nhưng đến tay sư huynh, không biết anh tổ hợp chiêu thức như thế nào, không đến 20 giây đã thu phục. Mà những chiêu thức mang theo quang ảnh vừa mới mẻ lại mang theo vẻ ngoan lệ kia, thật khó nghĩ ra loại chức nghiệp thiên hướng về tiết tấu chậm như Phệ Hồn cốc, khi đánh nhau cư nhiên cũng có thể chiêu chiêu đoạt mệnh như vậy.

Nhìn sư huynh đứng phía trước tùy ý vẫy vẫy bút là có thể đánh chết quái, An Vũ Hàng đột nhiên cảm thấy những thứ như 'sự sắc bén' này không liên quan đến chức nghiệp, quan trọng là kỹ thuật và tốc độ tay của game thủ.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Sư huynh, kỹ thuật chơi game của anh là luyện như thế nào?

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Hả?

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Cảm giác rất giống game thủ chuyên nghiệp, phối hợp chiêu thức đặc biệt nhanh.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Tìm phương thức xuất chiêu thích hợp nhất với bản thân, sử dụng sẽ tương đối thuận tiện. Thứ mà người khác đều dùng không nhất định sẽ thích hợp với mình, theo khuôn phép cũ cũng không có ý nghĩa

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Cái này cũng phí không ít thời gian.

Lời của sư huynh nói thì đơn giản, nhưng phải trải qua hàng chục nghìn trận thi đấu với những chức nghiệp khác nhau mới có thể tìm ra thủ pháp thích hợp nhất với mình, rồi vận dụng đến lưu loát như vậy.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Ừ. Chờ mãn cấp rồi tôi sẽ chậm rãi dạy cho em.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Được.

Là nam sinh, An Vũ Hàng đối với sự cạnh tranh giữa con trai với nhau vẫn luôn rất hứng thú, chẳng qua trước đây không có cơ hội, hiện tại bắt đầu lại từ đầu, dĩ nhiên không thể bỏ qua cơ hội học tập này.

Giao nhiệm vụ đang có, An Vũ Hàng nhận được phần thưởng nhiệm vụ là một cái pháo hoa. Đây là một nhiệm vụ có cốt truyện, kể về chuyện của 2 NPC vượt qua đủ loại khó khăn, tương ái tương thủ. Mà pháo hoa này cũng được mọi người ngầm thừa nhận là phải phóng tặng cho người quan trọng nhất của mình, có người vẫn luôn giữ lại, đợi đến ngày khi tìm được tình duyên rồi sẽ phóng cho tình duyên của mình.

Cái pháo hoa trong túi acc trước đây của An Vũ Hàng đã bị cậu vô tính ném mất, bởi vì lúc ấy túi bị đầy, thứ này liền bị cậu không chút do dự ném đi. Sau đó còn bị Thời Nhiễm cười một trận, nói cậu cái nên giữ không giữ, cái vô dụng thì giữ một đống.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Chờ, tôi đi rót ly nước.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Vâng.

Làm nhiệm vụ gần 2 tiếng, hai người đều có chút mệt mỏi. An Vũ Hàng điều khiển nhân vật đứng bên cạnh Sương Thiên Quyết, lựa chọn anh, sau đó click vào pháo hoa kia. Không vì cái gì khác, bởi vì sư huynh dẫn cậu thăng cấp xác thực vất vả, cậu còn cảm thấy mệt, huống chi là sư huynh. Chút tâm ý này thật sự không đáng giá nhăc tới, cũng là phương thức cảm ơn duy nhất mà An Vũ Hàng có thể làm hiện tại.

Sương Thiên Quyết trở về liền nhìn thấy pháo hoa đầy màn hình.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: ?

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Sư huynh vất vả, pháo hoa này liền phóng cho anh vậy, còn có thể tăng điểm hảo cảm.

Tuy nói làm nhiệm vụ thăng cấp hơi chậm một chút, nhưng tốc độ của bọn họ tuyệt đối là tiến độ nhanh nhất, đây tất cả đều dựa vào tốc độ đánh quái cùng năng lực đi đường ngắn nhất trên bản đồ của sư huynh.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Ừ, cám ơn.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Không cần cám ơn. Chờ về sau tôi có tiền sẽ mua cho anh cái tốt hơn.

Những lời này vừa mới gửi đi, dưới chân Phượng Cô Ngâm liền nổ tung một đoàn pháo hoa cùng loại, đủ màu lấp lánh. Đám pháo hoa xếp thành hình trái tim, bốn phía có 6 trái tim nhỏ hơn, trong mỗi trái tim đều có một cô gái xinh đẹp đứng giữa, âm nhạc cổ phong nhẹ nhàng, có đánh đàn, có khiêu vũ, cũng có vung bút vẽ tranh... Mà hết thảy những thứ này đều lấy pháo hoa cùng hai người đứng giữa làm trung tâm...

『 Hệ thống 』: [ Sương Thiên Quyết ] hiệp sĩ phóng pháo hóa 'Tịnh đế thành song' với nữ hiệp [Phượng Cô Ngâm], để tuyên cáo thiên hạ: Duy nguyện nhất sinh nhất thế nhất song nhân, chấp tử chi thủ, dữ tử giai lão, bất ly bất khí, bạch thủ tương tùy.

An Vũ Hàng nhìn pháo hoa đầy đất, cảm thấy sư huynh vung tay quá lớn rồi. Giá tiền của đám pháo hoa này dĩ nhiên không cần phải nói, mà còn là số lượng có hạn. Cái pháo hoa nho nhỏ kia của cậu đã hoàn toàn bị che lấp. 'Tịnh đế thành song' là pháo hoa chỉ phóng giữa tình duyên với nhau, sư huynh tuy phóng cho cậu, nhưng An Vũ Hàng vẫn biết sư huynh không có ý tứ kia, chỉ là đáp lại pháo hoa nhiệm vụ của mình mà thôi.

Nhưng dù như vậy, cậu vẫn cảm thấy trong lòng thực ấm áp, loại cảm giác ấm áp này đến từ việc quan tâm và thấu hiểu lẫn nhau —— Lòng cảm kích của cậu đối với sư huynh, sư huynh hiểu được. Sư huynh chiếu cố cậu cùng ý tứ không cần cậu vẫn luôn nói cám ơn, cậu cũng rõ ràng.

Nhưng vậy cũng tốt, cũng là một loại công nhận đối với bạn cùng chơi game, đơn giản, lại bao hàm rất nhiều điều...

/10/. Scandal.

"Tui nói nè, sư huynh của ông đây là xem trọng ông rồi hả?" Thời Nhiễm có chút nhiều chuyện chạy đến hỏi cậu.

Thông báo 'Tịnh đế thành song' của hệ thống thì toàn bộ game thủ của server đều có thể nhìn thấy, bọn Thời Nhiễm tự nhiên cũng sẽ biết.

"Không có, chỉ là phóng chơi thôi.' An Vũ Hàng cười cười.

"Sư huynh của ông cũng thật có tiền, chơi một lần liền tiêu 199 nguyên rồi." Thời Nhiễm chơi game thời gian lâu như vậy, cũng gặp không ít người không phải là tình duyên hoặc cả đám cùng nhau phóng pháo hóa, nhưng phóng đề là loại rất rẻ, tính ra tiền mặt cũng chỉ khoảng 10 nguyên mà thôi. Vừa đẹp, vừa có thể tăng thêm chút độ hảo cảm.

An Vũ Hàng không nói tiếp. Pháo hoa vẫn đang được phóng lên, rất nhiều người nhìn thấy thông báo liền chạy đến xem náo nhiệt, thậm chí có người ở kênh phụ cận gõ câu 'Chúc mừng chúc mừng', 'Bạch đầu giai lão' gì đó, khiến An Vũ Hàng có chút dở khóc dở cười.

Thời Nhiễm giải thích cho bọn Địch Tư Húc về chuyện pháo hoa, cũng dập tắt tâm tư chạy tới nhiều chuyện của Viên Gia. Sauk hi pháo hoa phóng xong, An Vũ Hàng đi theo sư huynh tiếp tục thăng cấp, đám Thời Nhiễm thì vội vội vàng vàng đi làm nhiệm vụ môn phái của mình.

Đến lúc hơn 11h, bản đồ nhiệm vụ của hai người cũng hoàn thành, Sương Thiên Quyết log out. An Vũ Hàng chuẩn bị xem một chút tin tức rồi đi ngủ.

"Phắc..." Thời Nhiễm đột nhiên bật ra một câu chửi thề, biểu tình trên mặt mang theo vài phần kinh ngạc.

"Làm sao vậy?" An Vũ Hàng không hiểu mà quay đầu sang nhìn cậu.

Thời Nhiễm gửi một đường link vào QQ của An Vũ Hàng, An Vũ Hàng mở ra nhìn, tiêu đề là —— Ông Nghệ Kiều bí mật yêu đương, cử chỉ thân mật, trong giai đoạn tình yêu cuồng nhiệt.

Tin tức này thoạt nhìn tựa hồ cũng không có gì lạ, minh tinh nói chuyện yêu đương, lỡ như bị chụp phải, đều có thể lên đầu đề một thời gian, mà Ông Nghệ Kiều gần đây đang trong giai đoạn nổi tiếng, sinh hoạt cá nhân dĩ nhiên sẽ trở thành trọng điểm chú ý. Tuy nói nghệ sĩ yêu đương sẽ có chút ảnh hưởng đến độ hút fan, nhưng vẫn có không ít nghệ sĩ nguyện ý lấy việc này để tìm một chút cảm giác tồn tại, sau vài ngày lại làng sáng tỏ rằng đối phương và mình chỉ là bạn bè bình thường, sau đó lại giống như mọi chuyện chưa từng phát sinh, vừa khiến bản thân nổi bật một thời gian, lại không thật sự yêu đương gì.

"Không phải chỉ là scandal thôi sao? Có gì phải xem?" An Vũ Hàng không hiểu hỏi lại, mấy người bọn họ hình như cũng không có ai đặc biệt thích Ông Nghệ Kiều.

"Ông nhìn xuống dưới, trọng điểm là ảnh chụp." Thời Nhiễm nhắc nhở.

An Vũ Hàng kéo chuột xuống bên dưới trang web, quả nhiên có ảnh chụp, bức đầu tiên không quá rõ ràng, hẳn là bãi đỗ xe dưới tầng hầm, hai người từ trên xe bước xuống. Bức thứ hai thì tương đối dễ nhận ra, Ông Nghệ Kiều đứng ở bên cạnh một người đàn ông, toàn bộ cơ thể gần như đều dán lên người anh, ánh mắt đầy ẩn tình, trang điểm tinh xảo, cười đến ngọt ngào. Khuôn mặt của người đàn ông bởi vì góc độ ảnh chụp, nhìn cũng tương đối rõ ràng. An Vũ Hàng hơi sửng sốt một chút, vì người đàn ông này không phải ai khác, chính là Tiêu Mộc Từ mà mấy ngày hôm trước cậu vừa gặp mặt.

"Sao lại là Tiêu ca?" An Vũ Hàng hỏi.

"Không biết, Viên Gia đi nghe điện thoại của ba cậu ấy rồi, chưa kịp hỏi." Thời Nhiễm nhún nhún vai, nói: "Tiêu ca thoạt nhìn đích xác rất có thân phận, nhưng không ngờ cư nhiên có thể cùng xuất hiện với người của giới giải trí, còn truyền scandal."

Có thể truyền scandal với nghệ sĩ xác thực không có khả năng là người thường, không nói đến việc có giao dịch tiền tài gì hay không, ít nhất giá trị con người cũng không thể thấp.

"Chẳng qua tui cảm thấy Tiêu ca với Ông Nghệ Kiều nhìn thế nào cũng không xứng đôi." Thời Nhiễm mở trang web đã bị thu nhỏ lên, chỉ vào bức ảnh thứ hai nói: "Vừa nhìn liền thấy Tiêu ca là dạng tinh anh, có tiền hay không không nói trước được, nhưng ít nhất khẳng định rất có đầu óc. Ông Nghệ Kiều tuy rằng lớn lên xinh đẹp, nhưng không có bằng cấp gì, cô ta lại debut sớm, nghe nói còn chưa học tới đại học. Hai người này cùng một chỗ có thể tán gẫu cái gì? Tài chính, thị trường chứng khoán hay là tin bát quái của giới giải trí?"

An Vũ Hàng nghĩ nghĩ, cười đáp: "Tán gẫu rượu vang cơm Tây cũng không tệ."

"Vậy ông đã nhìn thấy người đàn ông nào, bạn gái ở ngay bên cạnh mà mặt mày lại không đổi sắc hay chưa?" Thời Nhiễm nhướng mày hỏi.

An Vũ Hàng nhìn kỹ ảnh chụp một lúc, xác thực, Ông Nghệ Kiều cười đến thật xinh đẹp, nhưng Tiêu Mộc Từ lại một chút biểu tình cũng không có, thậm chí ngay cả liếc mắt cũng không nhìn Ông Nghệ Kiều, nếu không phải Ông Nghệ Kiều kéo anh, cũng thật khó tưởng tượng bọn họ là tình nhân.

"Ông soi thật kỹ ha." An Vũ Hàng tắt trang wed, tắt luôn máy tính.

"Tiêu ca tuy ít nói, làm người cũng lạnh lùng, nhưng lần đó cùng ăn cơm cũng có thể nhìn ra được anh ấy là một người rất cẩn thận. Cho nên nếu Ông Nghệ Kiều thật sự là bạn gái của ảnh, anh ấy làm thế nào cũng không đến mức lạnh cả mặt như vậy, nếu không chẳng phải sẽ rất xấu hổ sao?" Ấn tượng của Thời Nhiễm đối với Tiêu Mộc Từ cũng không quá tệ, ít nhất trong mắt cậu, Tiêu Mộc Từ không phải là người tự cao tự đại, là một ông anh rất đáng để kết giao.

"Ông không đi học trường cảnh sát thật sự là lãng phí nhân tài, năng lực phân tích này thật không tệ." An Vũ Hàng đi vào toilet rửa mặt, vừa nói.

Thời Nhiễm nói với vào phòng rửa tay: "Đừng nói, tui thật sự có nghĩ tới mà. Chẳng qua mẹ tui không đồng ý thôi."

"Dì anh minh."

Thời Nhiễm 'hừ' một tiếng, chuyển lực chú ý về lại máy tính.

Kỳ thật Thời Nhiên cũng không phải người thích nhiều chuyện, nếu không phải vừa rồi khi cậu lên mạng đọc tin tức nhìn thấy tin này nằm ở đầu bảng, cậu căn bản sẽ không chú ý đến. Nhưng một khi có tin tức khiến cậu chú ý, cậu liền theo thói quen phân tích một chút, ngẫu nhiên độc mồm độc miệng phun trào vài câu, hơn nữa toàn nhắm vào trọng điểm, khiến người ta rất khó phản bác.

Chiều ngày hôm sau, An Vũ Hàng cùng Thời Nhiễn cơm nước xong đi đến phòng học, Viên Gia và Địch Tư Húc đã có mặt. Hai người thực tự nhiên mà ngồi vị trí Viên Gia đã giữ sẵn, lấy sách vở ra chuẩn bị lên lớp. Nhóm nữ sinh ngồi sau bọn họ hai dãy bàn đang thảo luận scandal của Ông Nghệ Kiều, tục ngữ nói kẻ thù của phụ nữ chính là phụ nữ không sai, phụ nữ càng xinh đẹp lại càng không được phụ nữ khác yêu thích. Cho nên trong giọng điệu bàn tán của nữ sinh trong lớp ít nhiều đều mang theo chút khinh thường.

Thời Nhiễm thấp giọng hỏi Viên Gia, "Tiêu ca với Ông Nghệ Kiều là thật sao?" Tối hôm qua An Vũ Hàng đi ngủ, cậu liền đi ngủ theo, không đợi Viên Gia trở về.

"Sao có thể chứ?" Viên Gia lắc lắc đầu, nhỏ giọng nói: "Tiêu ca không có hứng thú với phụ nữ trong giới giải trí." Mặc dù cậu không quá thân thiết với Tiêu ca như anh trai mình, nhưng trải qua nhiều năm như vậy, đối với Tiêu ca cũng có chút hiểu biết.

"Đàn ông sẽ thay đổi." Địch Tư Húc nhẹ nhàng chen vào một cậu như vậy. Không phải là thành kiến, chỉ là nói sự thật, dù sao cậu cũng là đàn ông.

"Cho dù Tiêu ca đồng ý, nhà ảnh cũng sẽ không đồng ý đâu." Viên Gia nói đặc biệt chắc chắn.

"Theo tui thấy, hơn phân nửa là Ông Nghệ Kiều đang theo đuổi Tiêu ca." Thời Nhiễm chủ quan nói.

"Có thể." Viên Gia gật gật đầu, nghiêm túc nói: "Lấy giá trị con người của Tiêu ca, đủ để cho mấy cô nữ minh tinh đó chạy theo như vịt."

Nghe mấy lời này của Viên Gia, An Vũ Hàng có chút kinh ngạc, Địch Tư Húc cũng nhìn về phía Viên Gia.

Thời Nhiễm nhướng mày, nhỏ giọng nói: "Gia thế lớn như vậy sao?"

Viên Gia cười mà không nói, một bộ dạng giữ kín như bưng.

Lúc này, giảng viên cầm sách đi vào phòng học, mọi người liền im lặng, chuẩn bị vào buổi học. Đề tài này cũng theo đó mà dừng lại, không ai hỏi nhiều hơn nữa.

Sau khi tan học, An Vũ Hàng giao sách cho Thời Nhiễm, nhờ cậu giúp mình mang về phòng ngủ, còn mình thì vác balo đi đến quán cà phê làm thêm.

Buổi chiều ngày làm việc bình thường ở tiệm cà phê cũng không quá đông khách, An Vũ Hàng thay đồng phục xong liền tiếp nhận vị trí pha cà phê của một nhân viên trước đó, hôm nay Duyệt Duyệt có đi làm, An Vũ Hàng và Tiểu Phòng cùng nhau phụ trách pha chế, so với lần trước chỉ có một mình cậu và Tiểu Phóng thì tốt hơn rất nhiều.

"Hoan nghênh quý khách." Thanh âm ngọt ngào của Duyệt Duyệt vang lên, chào đón hai vị khác vừa vào cửa, "Hai vị muốn dùng gì ạ?"

An Vũ Hàng chuyên tâm rót sữa nóng vào trong tách, sau đó lại rót lên trên một tầng bọt sữa mỏng, đặt lên khay để trên quầy, nói với khách: "Xin mời chậm dùng, cẩn thận kẻo nóng."

Sau khi khách nói lời cảm ơn thì bưng khay rời đi. An Vũ Hàng nhìn order của vị khách kế tiếp, vừa ngẩng đầu lên, liền nhìn thấy Tiết Dập vẻ mặt đầy ý cười đứng trước mặt mình.

"Dập ca, thật trùng hợp." An Vũ Hàng mỉm cười chào hỏi.

"Không phải trùng hợp, là Tiêu thiếu gia đề cử anh tới." Tiết Dập chỉ chỉ người đàn ông bên cạnh, nói: "Vừa lúc có bạn tới tìm anh, cho nên đến đây nếm thử."

An Vũ Hàng nhìn người đàn ông đứng bên cạnh Tiết Dập một chút, người này thoạt nhìn rất nhã nhặn, liền khách khí gật đầu chào, nói: "Hoan nghênh."

Người nọ nhìn An Vũ Hàng, lại không lên tiếng trả lời.

"Hai ly đều ít đường." Tiết Dập nói.

"Vâng." An Vũ Hàng xoay người đi pha cà phê.

Tiết Dập tựa vào bên cạnh quầy, phía sau bọn họ không có khách nào khác, nói chuyện cũng thuận tiện: "Cậu gần đây thế nào? Viên Gia không trêu chọc gì cậu chứ?"

"Không có, rất tốt." An Vũ Hàng cười cười, hỏi ngược lại: "Anh với Tiêu ca thì sao? Công việc bận không?"

"Anh thì không có việc gì, Tiêu thiếu gia lại rất bận." Tiết Dập ý cười càng sâu, nói với An Vũ Hàng: "Lúc rảnh rỗi lại nhớ thương cà phê của cậu."

"Hả?" An Vũ Hàng không hiểu, ngẩng đầu nhìn anh.

"Lần trước cậu ấy nhờ bí thư đi mua, nhưng uống một ngụm xong liền không động tới nữa, nói là hương vị kém hơn nhiều. Không giống như cậu pha."

An Vũ Hàng bật cười, nói: "Em còn không nếm ra sự khác biệt nữa là. Tiêu ca khiến em áp lực có chút lớn."

"Miệng cậu ấy khó chìu lắm. Chờ cậu hôm nào rảnh rỗi pha cho cậu ấy một ly, miễn cho cậu ấy nhớ mãi."

"Được." An Vũ Hàng lên tiếng, chuyện này trước đó cậu cũng đã đáp ứng Tiêu Mộc Từ.

Đặt hai tách cà phê đã pha xong lên trên khay, An Vũ Hàng nói: "Xong rồi, mời chậm rãi dùng."

"Ừ, vất vả rồi." Tiết Dập bưng khay, đi đến khu sôpha cách đó không xa.

Từ đầu đến cuối hai người đều không hẹn mà cùng không nhắc đến chuyện scandal của Tiêu Mộc Từ, thứ nhất là vì An Vũ Hàng không quá chú ý việc này, mặt khác là vì đây không phải là nơi thích hợp để nói chuyện. Nhìn bộ dáng thoải mái của Tiết Dập, hẳn là scandal lần này cũng không mang lại phiền toái gì cho Tiêu Mộc Từ, nếu không Tiết Dập hẳn sẽ không rảnh rỗi nhàn nhã mà chạy tới chỗ này uống cà phê với bạn.

Sau khi Tiết Dập ngồi xuống, An Vũ Hàng tiếp tục bận rộn công việc của mình. Nhưng cậu đứng ở vị trí này, mỗi lần ngẩng đầu lên đều có thể nhìn thấy tầm mắt của người bạn kia của Tiết Dập đang nhìn về phía mình. Không biết vì cái gì, ánh mắt của người nọ khiến An Vũ Hàng cảm thấy rất không thoải mái, nhưng lại không nói ra được nguyên nhân. Rõ ràng thoạt nhìn rất nhã nhặn hữu lễ, nhưng An Vũ Hàng lại cảm thấy người đàn ông này rất nguy hiểm...

Sau khi kết thúc công việc, An Vũ Hàng vội vàng trở lại trường học —— Bởi vì hôm nay có thi đấu cá nhân của nam thần.

Vào buổi trưa mỗi thứ Sáu hàng tuần, phía nhà phát hành đều sẽ công bố danh sách game thủ tham gia thi đấu cá nhân vào tối chủ nhật, An Vũ Hàng nhìn thấy buổi tối hôm nay có trận đấu của nam thần, lập tức hưng trí bừng bừng, làm việc gì cũng cảm thấy nhanh nhẹn hơn.

Lấy tốc độ nhanh nhất trở lại phòng ngủ, cách trận đấu còn khoảng 10 phút, An Vũ Hàng thay quần áo rửa sạch tay, liền mở mát tính lên trực tiếp chọn vào kênh của Liễm Túy Nhan, chờ trận đấu bắt đầu.

Thời Nhiễm nhìn cậu vội vàng vào cửa, ngay cả cơm tối cũng không liếc mắt nhìn một cái, liền biết cậu muốn làm gì.

Đứng dậy bưng hộp đựng cơm để trên hệ thống sưởi hệ sang đặt lên trên bàn của An Vũ Hàng, nói: "Ăn cơm đi, xem thi đấu có thể no à?"

An Vũ Hàng cười cười, nói tiếng cám ơn rồi cầm lấy đũa ăn cơm.

"Ông nói xem một người thuần PVE như ông, sao lại hứng thú với PVP như vậy?" Thời Nhiễm tựa vào bên cạnh bàn của An Vũ Hàng, lôi đài trực tiếp như vậy cậu có thời gian rảnh cũng sẽ xem một chút, nhưng sẽ không tích cực đến như vậy.

"Học tập một chút, mãn cấp tui liền chơi PVP." An Vũ Hàng đáp. Cho tới giờ cậu chưa từng nhắc đến chuyện mình thực thích Liễm Túy Nhan cho bọn Thời Nhiễm biết, bọn họ cũng không biết An Vũ Hàng cư nhiên cũng có nam thần của lòng mình.

"Hồi trước thấy ông xem cũng rất cao hứng, nhưng chưa nghe ông nói muốn đánh PVP." Đối với chuyện An Vũ Hàng thích xem đấu lôi đài, Thời Nhiễm không quá hiểu được. Dù sao rất nhiều người đều nói PVP và PVE là hai thế giới khác nhau.

"Tui là người ngoài nghề thích xem náo nhiệt."

Thời Nhiễm cảm thấy lý do này miễn cưỡng cũng có thể chấp nhận được, "Sư huynh ông cùng chơi PVP với ông à?"

"Không biết, chưa hỏi anh ấy bao giờ."

"Vị sư huynh kia của ông thật sự không tệ, nếu bảo tui dẫn theo một cái đuôi đi thăng cấp, đã sớm phiền chết." Hình thức Sương Thiên Quyết dẫn theo An Vũ Hàng thăng cấp cậu đã xem qua mấy lần. Thật lòng mà nói, kiểu thăng cấp như vậy một hai tiếng còn tạm được, thời gian dài thật sự cậu chẳng có kiên nhẫn kia, có dùng khinh công cũng không được tự do, lỡ như bay quá xa rời khỏi phạm vi đội ngũ còn phải ngồi chờ.

"Ừ..." Nói đến đây, An Vũ Hàng đột nhiên nghĩ đến việc còn chưa nói với sư huynh chuyện cậu phải log-in muộn một chút.

Vội vàng đăng nhập vào game, mở danh sách bạn tốt, phát hiện biểu tượng avatar của sư huynh vẫn là màu xám. Nhưng avatar của Liễm Túy Nhan vẫn luôn không online ngược lại sáng lên.

Chuột máy tính của An Vũ Hàng chuyển vài vòng trên biểu tượng avatar của Liễm Túy Nhan, cuối cùng vẫn không nhấn vào mật tán gẫu, cậu đột ngột gửi mật tán gẫu như vậy có thể sẽ khiến người ta khó chịu, dù sao Liễm Túy Nhan cũng không biết cậu. Hơn nữa đấu lôi đài cũng sắp bắt đầu, cậu không muốn quay rầy Liễm Túy Nhan.

Không log-out khỏi game, An Vũ Hàng điều khiển nhân vật đứng ở một nơi vắng người, danh sách bạn tốt cũng không tắt, sau đó mở mục trực tiếp thi đấu trong danh sách nhiệm vụ, bắt đầu quan sát trận lôi đài hiện đã chính thức tiến hành. Tuy rằng không dám tùy tiện nói chuyện, nhưng kiểu treo máy quan sát như vậy khiến An Vũ Hàng cảm thấy tựa như gần nam thần hơn một chút, cũng khiến cho cậu có một chút cảm giác thỏa mãn. Cậu không yêu cầu nhiều, cũng không mong ước xa xôi gì, khoảng cách như vậy, là đủ rồi...

/11/. Thú cưng.

Không bao lâu, An Vũ Hàng liền chờ được đến lượt Liễm Túy Nham lên sân khấu. Phía nhà phát hành tập trung hình ảnh vào Liễm Túy Nhan, điều này khiến An Vũ Hàng rất muốn giơ ngón cái lên khen bọn họ.

Bản đồ ngẫu nhiên được lựa chọn là Phong Sương Thai. Phong Sương Thai trước đây kỳ thật là một cung điện, sau đó chủ nhân cung điện bị giết, nơi này liền trở nên hoang phế. Đổ nát thê lương, cung điện đổ nát không còn thắng cảnh như năm đó, nhưng dù vậy, những cây cột được chạm khắc bằng vàng trong cung điện vẫn sừng sững như trước, chẳng qua đều phủ kín một tầng tro bụi, không còn ánh sáng chói mắt nữa.

Mà trên bản đồ, chỗ hấp dẫn ánh mắt của mọi người nhất là cột đá gồ ghề còn dư lại sau khi cung điện bị sập, chiều cao khác nhau, hình dáng cũng khác nhau. Phía nhà phát hành vì để cạnh tranh công bằng, bản đồ đấu lôi đài cũng không lớn, cơ bản cũng chỉ là một góc bản đồ, thuận tiện cho hai bên gặp nhau quyết đấu. Cho nên cột đá bên này tự nhiên được đặt thành khu vực thi đấu trọng điểm của Phong Sương Thai.

Sau khi Liễm Túy Nham xuất hiện tại Phong Sương Thai cũng chưa từng di chuyển vị trí, không bao lâu, đối thủ liền xuất hiện ở phía bên kia bản đồ —— là một hòa thượng Thiếu Lâm. Hòa thượng trước nay luôn lấy máu dày phòng ngự cao làm niềm kiêu hãnh, xem như khó đánh nhất trong những chức nghiệp cận chiến, mà công kích cũng không tính là yếu, khiến người ta đau đầu chính là kỹ năng đeo bám người của chức nghiệp này, dùng tốt có thể đeo dính đối phương đến mức căn bản chạy không thoát phạm vi công kích của mình.

Thời gian đếm ngược giữa màn hình vừa kết thúc, trận đấu chính thức bắt đầu. Hòa thượng trước một bước dùng khing công nhảy lên cây cột đá cao nhất bản đồ, vị trí này nếu Liễm Túy Nhan đến quá gần, sẽ rất dễ bị đám cột đá hạn chế tầm nhìn, cách quá xa lại vượt qua phạm vi công kích. Hòa thượng là cận chiến, phạm vi công kích chỉ có 4 mét, đứng ở đó anh ta cũng vô pháp trực tiếp đánh tới Liễm Túy Nhan, nhưng cũng không bị hạn chế tầm nhìn của mình, vẫn có thể trong giới hạn lớn nhất phòng ngự tấn công viễn trình của Liễm Túy Nhan, bảo đảm trước khi anh ta tấn công Liễm Túy Nham sẽ không bị anh đánh.

Như thế Liễm Túy Nhan liền lâm vào cục diện bị động, đánh xa không được, gần thì sẽ lọt vào phạm vi công kích của Hòa thượng kia, nhất định phải ăn một chiêu của anh ta.

An Vũ Hàng nhìn Liễm Túy Nhan còn đang đứng tại chỗ, trong lòng cảm thấy tên Hòa thượng này thực vô sỉ, cư nhiên không dám đánh chính diện.

Kỳ thật chiến thuật của Hòa thượng là vô cùng thông minh, cũng rất sáng suốt, bởi vì anh ta liền trực tiếp biến bị động thành chủ động. Ước chừng qua nửa phút, Liễm Túy Nhan chuyển động, chỉ thấy đạo trưởng rút kiếm tiến lên, mới vừa tiến vào phạm vi công kích khoảng 20 mét, Hòa thượng liền vươn trảo tới, trực tiếp bắt lấy Liễm Túy Nhan đến bên cạnh mình, cũng thêm một debuff gây choáng hiệu quả 5 giây. Kỹ năng bắt người của Hòa thượng vừa vặn là 20 mét, Liễm Túy Nhan rất khó để tránh thoát một chiêu này. Nương theo hiệu quả này, Hòa thượng dĩ nhiên sẽ không thủ hạ lưu tình, mà Liễm Túy Nhan cũng không do dự, lập tức mở ra kỹ năng giải khống chế, giải trừ trạng thái gây choáng. Sau đó xoay người nhảy lên trên một trụ đá cách đó không đến 10 mét, giữa lúc đó còn không quên dùng kỹ năng dịch chuyển nhanh đánh Hòa thượng vài cái.

Tuy rằng vừa mở màn liền hy sinh một kỹ năng giải khống chế, nhưng có thể thuận lợi đứng trên một trụ đá khác cũng xem như đáng giá, mà chiều cao của trụ đá này không quá mức cản tầm nhìn, lại vừa vặn nằm trong phạm vi công kích. Sau khi đáp lên trên trụ đá, Liễm Túy Nhan lập tức mở thêm một buff tăng cường phòng ngự, vừa phát động công kích đồng thời cũng ngăn ngừa Hòa thượng tấn công lần nữa.

Nhìn Liễm Túy Nhan thoát khỏi cục diện bị động, khóe miệng An Vũ Hàng cong lên thành vẻ tươi cười, thoáng yên tâm.

Lúc này lượng máu còn lại của Hòa thượng là 96%, mà Liễm Túy Nham dưới kỹ năng gây choáng kia, bị Hòa thượng xóa sạch 20% máu, vẫn có chút tổn thất.

Hòa thượng chiếm ưu thế về lượng máu dĩ nhiên sẽ không để Liễm Túy Nhan đứng từ xa đánh mình, cho nên ngay sau đó liền nhảy đến, trực tiếp đẩy Liễm Túy Nhan ngã xuống, trong chớp mắt trước khi ngã xuống, Liễm Túy Nham lập tức mở buff giảm thương tổn, mà kỹ năng giải khống chế vừa rồi Liễm Túy Nhan mới dùng xong, hiện tại còn đang CD (*), chỉ có thể chịu trận, nhưng may mắn có hai tầng bảo hộ của buff giảm thương tổn và gia tăng phòng ngự, Hòa thượng chỉ xóa thêm được 15% máu của anh.

(*) Cold-Down: còn gọi là 'giải đông' hoặc 'làm lạnh' kỹ năng. Mỗi kỹ năng đều có một khoảng thời gian giải đông nhất định. Thím nào chơi game online hẳn sẽ biết ha :3

An Vũ Hàng lại thót tim, 96% lượng máu đối mặt với 65% lượng máu, nhìn thế nào cũng thấy Liễm Túy Nham có chút nguy hiểm.

Chờ sau khi kỹ năng đẩy ngã kết thúc, Liễm Túy Nhan nhanh chóng đứng dậy, lập tức đẩy Hòa thượng ngã xuống khỏi cột đá. Ưu thế lớn như vậy Hòa thượng kia dĩ nhiên sẽ không cho Liễm Túy Nhan cơ hội thở dốc, một kỹ năng di chuyển nhanh liền muốn bám sát vào người Liễm Túy Nhan. Nhưng Liễm Túy Nhan tựa hồ đã sớm tính toán, đặc điểm của kỹ năng di chuyển nhanh này chính là đưa mình chuyển tới chính diện mục tiêu. Nhưng chiêu thức này có một vấn đề chính là, trong lúc di chuyển không được có vật cản mới có thể chân chính chuyển đến sát mục tiêu, mà bên cạnh trụ đá Liễm Túy Nhan chọn vừa vặn lại có một tảng đá to, một phần còn vươn ra ngoài, tựa như tạo vật cản cho trụ đá, mà Liễm Túy Nhan đúng là đứng đối mặt với tảng đá này, cho nên kỹ năng di chuyển của Hòa thường vừa dùng, mặc dù là hướng về phía Liễm Túy Nhan vọt tới, lại bị đụng đầu vào tảng đá, trực tiếp rớt xuống phía dưới trụ đá.

Nhân dịp mấy giây Hòa thượng rơi xuống, Liễm Túy Nhanh đứng bên cạnh cột đá, trực tiếp phát ra hai đại chiêu, hạ lượng máu của Hòa thượng xuống còn 80%.

"Đây là Liễm Túy Nhan?" Thời Nhiễm đứng lên rót nước vừa lúc nhìn thấy một màn như vậy, liền hỏi.

"Ừ." An Vũ Hàng gật đầu, ánh mắt lại chưa hề rời khỏi màn hình vi tính.

"Năng lực tính toán này, phỏng chừng toàn bộ <Trục Lộc> cũng không được mấy người có thể nghĩ và làm được như vậy." Thời Nhiễm cũng không vội vã đi rót nước, mà đứng lại bên cạnh An Vũ Hàng cùng nhau xem.

Nam thần được biểu dương, An Vũ Hàng dĩ nhiên vui vẻ, nhưng cũng không nói thêm gì.

Hòa thượng bị đánh xong lại dùng khinh công nhảy lên cột đá, nhưng lúc này lại không đánh nữa, Liễm Túy Nhan cũng không dây dưa với anh ta, ngay lúc anh ta đáp lên trên cột đá liền xoay người nhảy lên trên đài cao ở phía đối diện, đồng thời ở chính giữa đài cao tung ra một debuff giảm tốc độ, chờ Hòa thượng chiu đầu vào lưới. Hòa thượng kia quả nhiên không khiến anh thất vọng, liền lập tức chạy về hướng bên này, nhưng vừa tiến vào vùng debuff, tốc độ di chuyển của Hòa thượng liền biến thành tốc độ rùa. Trên đài cao diện tích khoảng 20 mét vuông, đường kính của debuff khoảng 10 mét, phạm vi công kích của Hòa thượng chỉ có 4 mét, Liễm Túy Nhan lại cho Hòa thượng thêm debuff niêm phong nội lực, sau đó bắt đầu vòng quanh vùng debuff mở bùng nổ công kích Hòa thượng, chờ sau khi debuff niêm phong kết thúc, lại phóng thêm định thân, Hòa thượng chủ động giả trừ định thân, Liễm Túy Nhan lại cho anh ta một debuff gây choáng, từ đầu đến cuối không cho Hòa thượng rời khỏi phạm vi debuff giảm tốc. Cuối cùng Hòa thượng cứ như vậy bị Liễm Túy Nhan khống chế mà đánh đến khi thanh máu trở về 0.

"Nhìn hiểu không?" Thời Nhiễm cười nhìn An Vũ Hàng đang nghiêm túc nhìn chằm chằm màn hình.

"Liễm Túy Nhan thắng." Đây đối với An Vũ Hàng mà nói chính là trọng điểm.

"... Tui thiệt lo lắng ông rốt cục sẽ đánh PVP như thế này. Liễm Túy Nhan cuối cùng sở dĩ có thể khống chế Hòa thượng đến chết, là bởi vì trước đó anh ấy khiến Hòa thượng đánh ra hết tất cả những chiêu thức có tính uy hiếp, chờ đến lúc anh ấy bắt đầu đánh, kỹ năng của Hòa thượng đều đang CD, căn bản không dùng được. Liễm Túy Nhan sớm bùng phát công kích như vậy, cũng là vì muốn chấm dứt trận luận võ trước khi kỹ năng của Hòa thượng CD xong." Thời Nhiễm tốt bụng giải thích cho cậu.

"À." An Vũ Hàng gật gật đầu.

"Liễm Túy Nhan khẳng định có tốc độ tay cực nhanh, nếu không cũng không thể nào trong thời gian bùng nổ kỹ năng ngắn như vậy lại đánh ra được ba tổ hợp chiêu thức liên hoàn. Bình thường người chơi Ỷ Kiếm môn sau khi đánh xong một liên chiêu, thời gian bùng phát kỹ năng cơ bản đã kết thúc rối." Thời Nhiễm thường xuyên xem cả giải thi đấu game chuyên nghiệp, đối với phương diện này cũng có chút hiểu biết.

Nghe Thời Nhiễm nói xong, An Vũ Hàng đối với nam thần cũng có nhận thức mới. Cho nên nói Liễm Túy Nhan có thể đứng top 3 thi đấu lôi đài toàn server không phải là không có đạo lý.

Sau khi luận võ kết thúc, Liễm Túy Nhan rời khỏi Phong Sương thai, tạm thời đi nghỉ ngơi. An Vũ Hàng tìm được tên Liễm Túy Nhan trong danh sách tuyển thủ ở bên trái màn hình, sau đó ấn vào mục tặng hoa, trên màn hình nhảy ra một khung đối thoại, bảo cậu nhập vào số lượng hoa muốn tặng. An Vũ Hàng đánh vào con số '520' (*), đây là phần thưởng hệ thống tự động tặng cho người chơi khi xem thi đấu lôi đài trực tiếp, tích lũy ngày này qua tháng nọ, chuẩn bị tặng hết cho Liễm Túy Nhan.

(*) 520 đọc nhanh âm điệu sẽ gần giống với chữ 'em yêu anh' (Wǔ'èr líng gần với Wǒ ài nǐ)

Điền số lượng xong, phía dưới còn có mục để lại lời nhắn, có thể viết vài dòng với người mà mình muốn tặng hoa. An Vũ Hàng nhìn mục tin nhắn thật lâu, cuối cùng không viết gì cả, trực tiếp nhấn xác định. Không phải không muốn, mà là không dám, dù sao bọn họ chỉ là người xa lạ, cậu yên lặng thích anh, yên lặng ủng hộ anh là được...

Hệ thống thông báo: Một Góc Tương Tư tặng 520 đóa hoa tươi cho Liễm Túy Nhan!

Tin tức như vậy giữa mấy vạn người đang xem trực tiếp cũng không có gì khiến người ta chú ý, nhưng số hoa này sẽ được chuyển thành nguyên tệ trong game, từ GM của nhà phát hành gởi vào tài khoản của Liễm Túy Nhan.

Sau mấy trận lôi đài, Liễm Túy Nhan đều thắng. Buổi tối hơn 10h, thi đấu lôi đài cá nhân chấm dứt. An Vũ Hàng tắt kênh trực tiếp đi, trở vào trong game.

Tên của Liễm Túy Nhan ngay tại lúc cậu vừa trở về giao diện game đã trở nên xám xịt, trong lòng An Vũ Hàng không khỏi có chút mất mát, nhưng cũng không có biện pháp. Đang tại thời điểm cậu suy nghĩ xem làm gì tiếp theo, avatar của Sương Thiên Quyết lại sáng lên.

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Sư huynh, chào buổi tối.

『 Mật tán gẫu 』[ Sương Thiên Quyết ]: Ừ, làm hằng ngày chưa?

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Vẫn chưa...

『 Mật tán gẫu 』[ Sương Thiên Quyết ]: Cùng làm đi, làm xong đi thăng cấp.

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Được.

Hai người tổ đội, An Vũ Hàng lại bắt đầu đảm đương làm cái đuôi nhỏ, đi theo phía sau sư huynh làm nhiệm vụ.

Nhìn sư huynh đang chạy phía trước mình, An Vũ Hàng đột nhiên phát hiện hình như sư huynh vừa log-in, cảm giác mất mát bởi vì nam thần log-out trước đó của cậu nhát mắt liền trở thành hư không. Loại cảm giác khôi phục trạng thái nhanh chóng này đặc biệt kỳ quái, thậm chí còn có chút khó hiểu...

Sau vài ngày, An Vũ Hàng đều vượt qua trong trạng thái thăng cấp, sư huynh vẫn như cũ là chủ lực, cậu cũng vẫn như trước gắt gao đeo dính bên cạnh sư huynh. Cứ thăng lên 10 cấp, hệ thống đều sẽ lấy hình thức thưởng sư môn tặng một ít thuốc tăng kinh nghiệm, ăn vào là có thể tăng lên rất nhiều kinh nghiệm. Nhưng sư huynh không cho cậu dùng, cho nên An Vũ Hàng vẫn luôn cất chúng ở trong kho hàng.

Trong rừng cây tùng, An Vũ Hàng đã lên cấp 77 cùng Sương Thiên Quyết đang ở bên cạnh bờ sông làm nhiệm vụ câu cá.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Hôm nay lên đếp cấp 78 là được rồi. Số thuốc tăng kinh nghiệm trước đó cất giữ lấy ra dùng cũng đủ trực tiếp lên cấp 80.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Vâng, rốt cục có thể mãn cấp rồi. Sư huynh vất vả.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Em cũng vất vả. Ngày mai tôi phải đi công tác, mấy ngày tới sẽ không online được. Sau khi em mãn cấp bảo sư phụ dẫn em, đừng có chạy lung tung.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Vâng, sư huynh lúc nào trở về?

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Vẫn chưa biết được, xem tình huống đã.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Ừm, vậy chúc sư huynh đi công tác thuận lợi.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Cám ơn.

Hai người đang nói, một đoàn lông nhung màu trắng đột nhiên xuất hiện ở giữa hai người, sau đó lấy tốc độ cực nhanh chạy vào trong khe đá nham thạch ở gần đó.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Cái gì vậy?

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Hẳn là một con Sư tử trắng.

Sư tử là một trong những loại thú cưng của <Trục Lộc>, cũng là thú cưng duy nhất có thể giao phối sinh con trong game. Thú cưng thuộc chủng sư tử trong game có 8 loại, màu sắc và hình thái đều khác nhau, bởi vì vẻ ngoài ngây thơ đáng yêu này được đại đa số nhóm yêu thú cưng yêu thích. Chẳng qua số lượng rất ít, địa điểm xuất hiện cũng không cố định, xuất hiện trong vòng 10 phút nếu không ai bắt, sẽ tự động biến mất, cho nên muốn có được mấy con sư tử này, hoặc là dùng rất nhiều tiền mua sư tử mới sinh, hoặc là dựa vào vận khí mà thôi.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Đi bắt.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Được.

Bắt sư tử cần phải có mồi, hai người cũng không cần đi xa, trong bãi cỏ phía trước có sẵn trâu, sau khi giết chết sẽ rơi xuống một ít thịt vụn không đáng giá bao nhiêu tiền, mà thịt này đúng là mồi cần để bắt sư tử.

Sau khi Sương Thiên Quyết đánh chết trâu lại không hề cử động.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Đi nhặt thịt.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Sư huynh không bắt sao?

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Em bắt chơi đi, về sau sinh một con lại cho tôi.

Lúc này An Vũ Hàng cũng không do dự, lập tức cầm thịt bay về phía con sư tử kia. Cậu thật sự rất thích con sư tử này, nhưng chỉ nhìn thấy của người khác nuôi, bản thân chưa bao giờ bắt được.

Chạy đến bên cạnh vách đá, An Vũ Hàng ấn vào sư tử, sau đó chọn vào thịt vụn trong túi, thịt vụn dẫn dụ sư tử đi ra, sau đó trong túi sẽ nhiều thêm một chậu nước, An Vũ Hàng cầm chậu đi ra bờ sông múc nước, sau đó trở về tiếp tục đút sư tử uống, sư tử sau khi ăn no uống đủ liền nhe răng phát động công kích với Phượng Cô Ngâm. Sư tử đánh người rất đau, nhưng có sư huynh ở đây, An Vũ Hàng cũng không hoảng loạn, hai người hợp lực chế phục sư tử, sau đó sư tử liền ngoan ngoãn cọ cọ vào chân Phương Cô Ngâm, An Vũ Hàng nhấp vào đối thoại với sư tử, chọn 'thu dưỡng', sư tử liền vào khung 'thú cưng' của cậu.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Cám ơn sư huynh đã tặng tôi.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Em thích là tốt rồi.

An Vũ Hàng gửi đi một khuôn mặt tươi cười. Sư huynh vẫn luôn nhường nhịn cậu, có gì tốt đều sẽ để cậu lấy trước, An Vũ Hàng đều nhớ rõ, trong lòng lúc nào cũng cảm ơn sư huynh. Tuy rằng đây chỉ là một trò chơi, nhưng cảm giác luôn được nhường nhịn khiến An Vũ Hàng cảm thấy thực ấm áp —— Trước kia đều là cậu nhường nhịn người khác, hiện tại rốt cục có người nguyện ý nhường nhịn cậu. An Vũ Hàng vui vẻ vô cùng, nhưng cũng có một chút buồn bã, cậu thích loại cảm giác này, rồi lại sợ bản thân ỷ lại vào loại cảm giác này...

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Sư phụ có một con mà đen, hai người phối chúng lại với nhau, ẳn có thể sinh ra một con sư tử đốm.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Sư huynh thích đốm?

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Đều được cả.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Được.

An Vũ Hàng thả sư tử ra, sư tử vây quanh bên chân hai người chạy tới chạy lui, lăn lộn bán manh, không có nửa điểm phong phạm vương giả. Hai người trở lại bờ sông, tiếp tục câu cá.

Cỏ xanh rợp trời, nước suối róc rách, núi cao, rừng xanh, sư tử, hoa dại, còn có hai người song song đứng cùng nhau. Từ xa nhìn lại, đây hết thảy tựa như một bức tranh phong cảnh thoải mái mà thích ý, đơn giản, tự do, khắp nơi tràn ngập sự sống, tựa hồ cũng lộ ra một tia ái muội nhàn nhạt...

[Tiểu kịch trường]

Nam thần: Em cảm thấy tôi đánh lôi đài lần này như thế nào?

An Vũ Hàng: Rất tốt.

Nam thành: Tốt chỗ nào?

An Vũ Hàng: Thắng đó.

Nam thần: ...

/12/. Mãn cấp.

Sau khi tới cấp 78, An Vũ Hàng và Sương Thiên Quyết đều nhẹ nhàng thở ra, này đồng nghĩa với việc nhiệm vụ thăng cấp của bọn họ có thể triệt để kết thúc rồi.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Thật cảm ơn sư huynh, trong khoảng thời gian này thật sự đã làm phiền anh rồi.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Không có gì, dù sao tôi cũng muốn thăng cấp. Về sau liền dựa vào chính em cố gắng, PVP bắt đầu chơi sẽ tương đối khó, chờ lên tay rồi sẽ tốt hơn rất nhiều.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Vâng, tôi sẽ cố. Sư huynh, chờ anh trở về cùng tôi luận bàn đi.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Được.

Hai người đang nói, sư phụ của bọn họ Lạc Hoa Độc Lập liền vào đội.

『 Tiểu đội 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Rốt cục có thể mãn cấp rồi.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Sư phụ, còn chưa ngủ sao?

Sau ngày gia nhập sư môn, An Vũ Hàng liền đi theo sư huynh cùng nhau thăng cấp, có đôi khi còn quên mất luôn vị sư phụ này.

『 Tiểu đội 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Chút nữa ngủ tiếp. Đưa ID và password tài khoản của em cho tôi biết, chút nữa tôi log-in vào làm giúp em chút trang bị.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Vâng, làm phiền sư phụ.

An Vũ Hàng thực yên tâm mà đưa ID cùng password tài khoản của mình gửi đến kênh tán gẫu của đội ngũ. Trước khi đồ đệ còn chưa mãn cấp, sư phụ có thể dùng điểm cống hiến, điểm uy vọng này nọ của mình để mua trang bị đưa cho đồ đề. Server Hoán Khê Sa mở lại, trong phần thưởng sư đồ cũng bao gồm một ít trang sức cùng một đống điểm cống hiến đủ cho sư phụ mua một bộ trang bị tốt nghiệp sơ cấp cho đệ tử. Cho nên Lạc Hoa Độc Lập cho cậu trang bị, An Vũ Hàng cũng không cự tuyệt, đồ là hệ thống tặng, không khiến sư phụ tiêu tiền, cậu nhận cũng an tâm.

Đương nhiên, không phải tất cả sư phụ đều sẽ phối trang bị cho đồ đệ, có người chỉ gửi mấy kiện trang bị mà hệ thống đưa cho đồ đệ liền xem như xong việc, tốt một chút cũng sẽ mua một bộ trang bị gửi cho đồ đệ, nhưng cũng không quá chú ý đến vấn đề phối thuộc tính trang bị. Còn có một số ít, căn bản cái gì cũng không cho, lấy phần thưởng của mình xong thì mặc cho đồ đệ tự sinh tự diệt. Lạc Hoa Độc Lập tuy rằng không dẫn cậu thăng cấp, nhưng dùng acc của cậu giúp cậu phối trang bị, xem như là một vị sư phụ tương đối đủ tư cách vả lại cũng rất khó có được.

Trong phòng ngủ, Thời Nhiễm tắt máy tính chuẩn bị đi ngủ. Thời Nhiễm làm việc và nghỉ ngơi khá quy luật, tuy rằng không làm được ngủ sớm dậy sớm, nhưng cũng không đến mức ngày đêm đảo lộn. An Vũ Hàng cũng theo cậu nghỉ ngơi đúng giờ, so với những bạn học thức đêm cày game, cũng coi như không tệ.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Sư phụ, tôi out trước đây. Sư phụ, sư huynh, ngủ ngon.

『 Tiểu đội 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Ừ, ngủ ngon.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Ngủ ngon.

Sau khi An Vũ Hàng log-uot, Lạc Hoa Độc Lập đăng nhập vào acc của cậu. Sương Thiên Quyết đi làm trang bị cho mình, cũng không log-out, hai người tiếp tục tổ đội.

『 Tiểu đội 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Oát đờ phắc!

Lạc Hoa Độc Lập vừa vào acc Phượng Cô Ngâm không bao lâu, liền gởi đến mấy chữ như vậy.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: ?

『 Tiểu đội 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Acc Tiểu Ngâm cư nhiên có bạn tốt là acc Liễm Túy Nhan của cậu!

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Sao? Tôi chưa từng thêm bạn tốt em ấy.

Suy nghĩ trong chốc lát, Sương Thiên Quyết lại gõ thêm một câu.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Hẳn là lúc tôi không online, em ấy đơn phương thêm vào.

『 Tiểu đội 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Cậu nói Tiểu Ngâm vì cái gì phải thêm cậu? Có thù oán gì với cậu hả? Hay là muốn cầu tình duyên?

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Cô ấy chưa từng đề cập đến Liễm Túy Nhan, hẳn không phải là thù oán gì. Có thể là thích xem đấu lôi đài mới thêm vào.

『 Tiểu đội 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Aizz... Thiếu nữ ngây thơ ha. Em ấy là do chưa nhìn thấy cậu lúc mắng chửi người ta, nếu không khẳng định trong nháy mắt sẽ tiêu tan hâm mộ, từ fan biến thành antifan.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Tôi cũng đâu có gì để mắng em ấy.

『 Tiểu đội 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Dĩ nhiên, chẳng những chưa từng mắng, còn luôn dẫn người ta thăng cấp đến giờ.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Em ấy không quấn người.

Đây đối với Sương Thiên Quyết mà nói rất quan trọng, anh không thích người nói quá nhiều, cũng không thích người thích làm nũng tỏ vẻ đáng yêu.

『 Tiểu đội 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Vậy cậu có suy xét thử làm tình duyên một chút hay không? Tôi thấy tính cách Tiểu Ngâm cũng không tệ, cậu đồng ý mang em ấy, chứng tỏ hai người cũng hợp nhau. Hơn nữa hiện tại xem ra, các phương diện của em ấy đều rất hợp yêu cầu của cậu.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Phù hợp với yêu cầu không nhất định phải có được. Internet không phải hiện thực, tôi sẽ không nghĩ tới đâu.

『 Tiểu đội 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Vậy cũng đúng. Cậu có Văn Ngạn là đủ rồi.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Văn Ngạn là trách nhiệm của tôi, nhưng không phải là gánh nặng. Trong lòng tôi đã có một người rất hợp để lựa chọn.

『 Tiểu đội 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Ai vậy?!

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Không liên quan đến cậu.

『 Tiểu đội 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: ... Đừng như vậy chứ...

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Cậu có rảnh thì dẫn Tiểu Ngâm nhiều một chút, em ấy chẳng biết chơi PVP gì cả, cậu dạy nhiều một chút.

Lạc Hoa Độc Lập rất rõ ràng, Sương Thiên Quyết không muốn nói, bất luận mình có hỏi như thế nào cũng sẽ không có đáp án, cho nên anh cũng không miễn cưỡng ép hỏi, dù sao đến lúc nên biết khẳng định sẽ biết.

『 Tiểu đội 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Chuyện này không cần cậu nói, em ấy là đồ đệ của tôi, tôi dĩ nhiên phải dạy.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Đồ đệ của cậu? Hình như tôi càng giống sư phụ của em ấy hơn thì phải.

『 Tiểu đội 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Nhưng trên danh sách sư đồ biểu thị, tôi mới là sư phụ chính quy!

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Danh nghĩa và thực tế vẫn có khác biệt .

『 Tiểu đội 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: ...

Sư phụ và sư huynh nói chuyện An Vũ Hàng nửa điểm cũng không biết. Rửa mặt xong, An Vũ Hàng chui vào chăn, trong lòng nghĩ ngày mai có thể mãn cấp rồi, không bao lâu liền thỏa mãn mà ngủ.

Một đêm không mộng.

Ngày hôm sau, sau khi tan học, An Vũ Hàng và Thời Nhiễm đến căn-tin ăn cơm chiều xong, sau đó trở lại phòng ngủ, đăng nhập vào game.

Sư phụ đưa nhân vật của cậu đứng ở chỗ quản lý viên tại kho hàng trong chủ thành, An Vũ Hàng trước nhìn thoáng qua acc của mình, cũng không có gì thay đổi, sau đó mở túi trang bị ra, bên trong chỉnh tề đặt một bộ trang bị, hơn nữa mỗi món đều đã được tinh luyện, cũng được khảm sẵn đá, chờ sau khi cậu mãn cấp trực tiếp mặc vào là được.

Mà bộ trang bị căn bản thế này đối với acc vừa mãn cấp mà nói là vô cùng quan trọng, nó quyết định khởi điểm của game thủ sau khi tốt nghiệp.

An Vũ Hàng mật tán gẫu qua cho sư phụ, gõ lại một câu.

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Sư phụ, tôi thấy trang bị rồi, cám ơn.

Nhìn bộ trang bị đầy đủ này, An Vũ Hàng đích xác hẳn nên nghiêm túc mà nói tiếng cám ơn với sư phụ mình, đây không chỉ giúp cậu tiết kiệm rất nhiều tiền mua đá, cũng không cần cậu phải tính toán thuộc tính và điều kiện kích hoạt đá, đích thật là bớt cho cậu không ít chuyện.

Lạc Hoa Độc Lập không online, An Vũ Hàng nhắn lại phải đợi đối phương log-in vào mới có thể nhìn thấy.

Tâm tình của cậu rất tốt, chọn vào quản lý viên của kho hàng, lấy hết những viên thuốc kinh nghiệm đã đạt được trước giờ ra, sau đó một hơi ăn hết. Theo một trận thanh âm thông báo vang dội của hệ thống, trên màn hình xuất hiện một dòng chữ to —— Chúc mừng đại hiệp lên tới cấp 80!

Khóe miệng An Vũ Hàng gợi lên ý cười, tắt hết những thông báo nhiệm vụ hằng ngày sau khi tốt nghiệp, thay vào trang bị mà sư phụ chuẩn bị —— Một thiếu nữ mặc một thân áo tím rốt cục thoát khỏi hình tượng cô gái nhà quê, có thêm vài phần phong thái nữ hiệp.

Vừa lòng nhìn nhân vật của mình, lấy điểm trang bị hiện tại của cậu, đi làm hằng ngày sau mãn cấp thì một chút áp lực cũng không có, đương nhiên, điều này cũng giới hạn với những nhiệm vụ hằng ngày mà phó bản yêu cầu hàm lượng kỹ thuật không cao lắm.

Sau khi nhận hết nhiệm vụ hằng ngày, An Vũ Hàng chạy đến chỗ NPC đưa tin để nhận thư, lúc cậu vừa online liền nhìn thấy thông báo có thư, nhưng cậu một lòng đặt vào chuyện phải mãn cấp, cho nên không có lập tức đi xem.

Chọn vào NPC đưa tin, người gửi tới là sư huynh, thời gian là ngày hôm qua sau khi cậu log-out. Trong thư chỉ có một câu: Để sư phụ dẫn em đi hằng ngày. Xuống khung vật phẩm đính kèm thì bị nhét đến tràn đầy, có đá ngũ hành, đá ngũ sắc, trang sức gia tăng công kích và phòng ngự, phụ phẩm gia tăng thuộc tính nhân vật, quyển trục hồi thành vân vân, cuối cùng có có 5 vạn kim tệ trong game...

Những thứ này đều là thứ mà hiện tại An Vũ Hàng đang thiếu, sư huynh cư nhiên gửi đến cho cậu, tri kỷ như vậy khiến An Vũ Hàng cảm thấy thật ấm áp, loại cảm giác được chiếu cố này cũng khiến cậu thực an tâm, thực kiên định. Nếu đặt ở trước kia, cậu rất khó tưởng tượng đến một người quen trong game cư nhiên có thể khiến cho cậu cảm giác ấm lòng và yên ổn đến như vậy. Nhưng hiện tại, sự thật chính là vậy, sư huynh cho cậu cảm giác như thế, An Vũ Hàng cảm thấy loại cảm giác này có thể gọi tên là 'gia đình'. (*)

(*) Thật ra từ gốc là 'quy chúc' (归属), mị không biết dịch sao cho thoáng nên phan thành 'gia đình' luôn, thím nào biết thì nhắc mị sửa lại nhé =))

"Mãn cấp rồi?" Bước đến lấy ghi chép trong lớp học, Thời Nhiễm nhìn thấy acc của cậu, cười nói.

"Ừ, vừa mới mãn cấp, chuẩn bị đi làm hằng ngày." An Vũ Hàng nhận hết vật phẩm gởi kèm trong thư, lại hỏi: "Mấy ông cấp bao nhiêu rồi?"

"Cấp 55." Thời Nhiễm trả lời. Từ khi bọn họ đến server Hoán Khê Sa, cũng chỉ cùng An Vũ Hàng gặp gỡ ở Tân Thủ thôn một lần, sau đó An Vũ Hàng vẫn luôn cùng sư huynh của mình, ba người bọn họ cũng không đến quầy rầy. Cấp bậc chênh lệch là một, về phương diện khác là bọn họ cũng muốn An Vũ Hàng quen thêm vài người bạn trong game, quên hết những chuyện không thoải mái trước kia đi.

"Cũng nhanh quá ha."

"Bọn tui nhiều người, đánh phó bản cũng thuận tiện."

"Vậy là tốt rồi. Có gì cần giúp cứ bảo tui." Trước kia cậu một lòng tập trung vào việc thăng cấp, không quá quan tâm đến tình huống thăng cấp của nhóm Thời Nhiễm, hiện tại cậu đã mãn cấp, có một ít quái khó đánh cũng có thể giúp đỡ một chút.

"Ừ, đúng rồi, cậu muốn gia nhập Chính nghĩa hay là Tà ma?"

Chính nghĩa và Tà ma là hai trận doanh đối lập trong <Trục Lộc>, muốn chơi PVP, đầu tiên chính là gia nhập trận doanh.

"Mấy ông muốn gia nhập bên nào?" An Vũ Hàng hỏi. Cậu cũng không định làm đối định với Thời Nhiễm, nếu không rất khó cùng nhau chơi.

"Tui và Tư Húc trước đây chọn Tà ma, lần này cũng chọn Tà ma luôn." Thời Nhiễm đáp. Cũng không phải bọn họ có lòng trung thành gì, mà vì nhiệm vụ Tà ma bọn họ làm tương đối quen, không cần tốn thêm thời gian đi nghiên cứu nhiệm vụ Chính nghĩa.

"Vừa lúc, sư phụ tui cũng là Tà mà, cùng trận doanh sau này chơi cũng thuận tiện." An Vũ Hàng nói.

"Ừ." Thời Nhiễm gật gật đầu, ngồi trở lại bàn học bắt đầu chép tập ghi chú của An Vũ Hàng, mấy thứ này cuối kỳ đều cần phải dùng, cậu cũng phải nhanh chóng nhớ kỹ mới được.

Khi Lạc Hoa Độc Lập online, An Vũ Hàng vừa mới ăn cơm chiều xong, đang ngồi trước bàn uống cà phê Thời Nhiễm pha.

『 Mật tán gẫu 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Mãn cấp rồi sao? Em xác định muốn chơi PVP?

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Xác định. Tôi muốn gia nhập Tà ma.

『 Mật tán gẫu 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Như vậy đi, em tới Lạc Dương trước, tôi và em luận bàn một chút thử xem, nhìn xem phản ứng của em thế nào.

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Được.

Lạc Hoa Độc Lập báo tọa độ, An Vũ Hàng trực tiếp đi.

Vì để cho công bằng, Lạc Hoa Độc Lập cởi vài kiện trang bị, khiến lượng máu của mình không chênh lệch với của An Vũ Hàng, sau đó chọn vào luận bàn. Sau khi An Vũ Hàng đồng ý, thời gian đếm ngược 5 giây, luận bàn chính thức bắt đầu.

Lạc Hoa Độc Lập vừa động liền trực tiếp vòng ra phía sau An Vũ Hàng, đánh một bộ liên chiêu, trực tiếp xóa sạch 40% máu của cậu. An Vũ Hàng đứng tại chỗ, thả bạch xà ra cắn Lạc Hoa Độc Lập, lại phóng độc về phía anh. Lạc Hoa Độc Lập mở buff giảm thương tổn, tiếp tục đánh An Vũ Hàng, vừa định thân vừa thêm một kỹ năng tăng tốc, trực tiếp đánh An Vũ Hàng thành 0 máu...

『 Mật tán gẫu 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Tiểu Ngâm à, em vẫn nên suy xét một chút về việc chơi PVE đi.

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Tôi vừa mới bắt đầu, kỹ năng còn chưa thuần thục, rắn cũng chưa lớn, thương tổn không đủ.

『 Mật tán gẫu 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Đây không phải là trọng điểm, quan trọng là em vì sao lại không chạy?

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Không thể đứng đánh sao?

『 Mật tán gẫu 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Tôi là cận chiến, em là viễn trình, em đứng tại chỗ không phải là muốn tìm đánh sao? Em chạy khỏi phạm vi công kích của tôi, chỉ có mình em mới đánh tới tôi, tôi không đánh được em, như vậy em mới có cơ hội thắng.

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Thì ra là thế.

Trước kia cậu nhìn thấy nam thân đánh lôi đài cũng là chạy tới chạy luôn, nhưng hầu hết là mấy kỹ năng như nhảy lên trụ đá, nhảy lên cầu để kéo dãn khoảng cách này nọ. Mà địa hình chỗ cậu đang luận bàn là một mảnh bằng phẳng, cậu cũng không suy xét nhiều như vậy, muốn dựa vào chỉ số công kích để đánh thánh.

『 Mật tán gẫu 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: PVP và PVE không giống nhau, PVE là phải phát ra công kích lớn nhất có thể, mau chóng đánh chết Boss. Nhưng PVP thì phải chú ý phối hợp kỹ năng và thời cơ. Đối thủ của em là cũng game thủ có đầu óc, mà kỹ năng của em lại chỉ cố định mấy cái như vậy, cho nên em phải nắm chắc thời cơ phóng thích kỹ năng, lúc nào có thể công kích, lúc nào phải dùng giải khống chế, lúc nào phải mở buff giảm thương tổn, lúc nào có thể cường ngạnh đối kháng... Phải biết người biết ta, mới có thể thắng được.

Lạc Hoa Độc Lập nói những lời này thoạt nghe thì có chút phức tạp, đối với tân thủ PVP như Phương Cô Ngâm mà nói thật có chút khó khăn. Nhưng đồng thời cũng khiến cho cậu cảm thấy rất thú vị, hứng thú chơi game càng cao, mà thứ cần phải học cũng rất nhiều, phỏng chừng một đoạn thời gian thật dài sau này cậu sẽ không cảm thấy nhàm chán.

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Tôi biết rồi sư phụ, tôi sẽ cố gắng học tập.

『 Mật tán gẫu 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: ... Được rồi, những thứ này tôi đều sẽ chậm rãi dạy em, em cũng phải tổng kết kinh nghiệm sau mỗi lần luận bàn, như vậy mới có thể tiến bộ.

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Vâng.

『 Mật tán gẫu 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Đi thôi, tôi dẫn em vào trận doanh.

Nói xong, Lạc Hoa Độc Lập gọi thú cưỡi ra, mời Phương Cô Ngâm cùng cưỡi. An Vũ Hàng lên ngựa, Lạc Hoa Độc Lập liền mang theo cậu chạy về phía lãnh địa Tà ma.

Một đường không nói chuyện, Lạc Hoa Độc Lập đợi sau khi Phương Cô Ngâm chọn vào Ma Tôn gia nhập Tà ma, liền lần thứ hai gửi mật tán gẫu tới.

『 Mật tán gẫu 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Đồ đệ à, em nói xem sau này em sẽ bị đánh thành dạng gì đây?

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: ...

An Vũ Hàng không còn lời gì để nói nhìn lời sư phụ nói, tuy rằng cậu không sắc bén thật, nhưng cũng không đến mức chỉ bị người ta đánh không thôi chứ...

/13/. Chiến trường.

Sau khi gia nhập trận doanh, Lạc Hoa Độc Lập trước mang theo An Vũ Hàng chạy thương một lần, cũng dạy cậu làm thế nào để chạy đến mỗi điểm chạy thương nhanh nhất. An Vũ Hàng nghiêm túc ghi nhớ, tuy rằng tuyến đường chạy thương có thể không đổi, nhưng có đôi khi trên đường chạy thương có rất nhiều người cướp thương thuộc trận doanh Chính nghĩa, cần phải đổi sang chỗ khác, dù sao An Vũ Hàng một acc con mới vừa tốt nghiệp, đối mặt với mấy quý danh chuyên đi cướp thương kia, thật sự là hành động không sáng suốt, nói không chừng chạy cả ngày không công, một phân tiền cũng không kiếm được không nói đi, còn lãng phí không ít thời gian.

Giao hàng, đổi tiền, nhiệm vụ chạy thương của An Vũ Hàng hôm nay xem như hoàn thành. Kỹ năng đi thẳng đến những bản đồ khác còn đang CD, An Vũ Hàng và Lạc Hoa Độc Lập tìm một khoảng đất trống xem như an toàn ngồi xuống, Lạc Hoa Độc Lập bắt đầu nói cho cậu biết, hoạt đồng hằng ngày của trận doanh khác nhau thì phải làm như thế nào, nghiễm nhiên một bộ hình tượng sư phụ vô cùng có trách nhiệm.

Nhiệm vụ hằng ngày của <Trục Lộc> mỗi ngày đều có chút bất đồng, mỗi ngày ngoại trừ chạy thương là giống nhau, vận tiêu, chiến trường linh tinh gì đó, còn có rất nhiều hoạt động khác nhau, cũng có những nhiệm vụ mỗi tuần chỉ có thể làm 2 lần, ví dụ như công phòng chiến, xây dựng phòng tuyến, nhất trí đối ngoại gì đó, đều cần phải mấy ngàn thậm chí hơn vạn người đồng thời hoàn thành.

Thời điểm nào thì làm nhiệm vụ gì, nhận nhiệm vụ ở đâu, làm như thế nào, làm xong thưởng cái gì, cái nào cần tổ đội, cái nào có thể một mình hoàn thành vân vân, Lạc Hoa Độc Lập đều nói rất rõ ràng tỉ mỉ. Tuy rằng mấy thứ này An Vũ Hàng có thể hỏi Thời Nhiễm là được, nhưng sư phụ nói nghiêm túc như vậy, An Vũ Hàng cũng không khỏi ghi chú lại một chút. Dù sao mấy thứ này sớm muộn gì cũng phải tự mình ghi nhớ, biết sớm một chút vẫn tốt hơn.

Nói xong mấy thứ này, thời gian cũng không còn sớm, Lạc Hoa Độc Lập và An Vũ Hàng làm thêm một vài nhiệm vụ mà tất cả game thủ đều có thể làm, liền log-out.

An Vũ Hàng bỏ hết mớ vật phẩm mà sư huynh gửi tới bỏ vào túi trang bị, sau đó ghi chú hết những gì sư phụ nói lưu vào trong file Excel, thuận tiện mỗi ngày hoàn thành, lúc này mới đứng dậy chuẩn bị rửa mặt đi ngủ.

"Chưa ngủ sao?" Nhìn Thời Nhiễm sau khi chép xong bài học thì bắt đầu hết sức chuyên chú thăng cấp, An Vũ Hàng hỏi.

"Ông ngủ trước đi, tui thăng thêm hai cấp nữa đã." Thời Nhiễm nói.

"Ừ." An Vũ Hàng gật gật đầu, vào toilet rửa mặt. Cậu bây giờ là một acc vừa mãn cấp, tuy rằng vẫn là tân thủ PVP, nhưng chuyện thăng cấp phiền toái nhất đã qua, chuyện về sau có khó hơn cũng sẽ cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều.

Tắm rửa xong nhẹ nhàng khoan khoái nằm trong chăn, không bao lâu An Vũ Hàng liền ngủ, cậu cũng không biết Thời Nhiễm ngủ lúc nào, dù sao ngày hôm sau Thời Nhiễm dậy sợ với bình thừng trễ hơn không ít.

Sau khi tan học, Viên Gia chờ An Vũ Hàng và Thời Nhiễm đi siêu thị mua đồ ăn. Cách đại học F không xa có một siêu thị khá to, Viên Gia định mua luôn cả cơm chiều, như vậy buổi tối cũng không cần đi ra quán cơm ăn, tiết kiệm được chút thời gian có thể thăng thêm vài cấp.

Bốn người mỗi người đều xách theo một cái túi to, tự trở về phòng túc xá của mình.

An Vũ Hàng phân loại rồi cất kỹ đồ vật mua về, rửa tay xong liền vào game. Thời Nhiễm đã sớm ngồi trên máy tính cùng Địch Tư Húc tổ đội bắt đầu thăng cấp.

Thời gian còn sớm, sư phụ và sư huynh đều không online. An Vũ Hàng xem ghi chú trong file Excel về hằng ngày của hôm nay, bắt đầu từng bước từng bước làm. Bởi vì nhân vật của cậu đứng ở ngay trong chủ thành, cho nên nhiệm vụ đầu tiên mà An Vũ Hàng chuẩn bị làm là đánh chiến trường.

Chiến trường trong <Trục Lộc> chia làm 12 loại bản đồ, mỗi ngày xuất hiện ngẫu nhiên một loại, hai trận doanh Chính nghĩa và Tà ma tiến vào bản đồ tiến hành đoạt cờ, mỗi đội 25 người, trên mỗi bản đồ có 5 điểm để xoát cờ, đoạt cờ, giết game thủ đối phương và NPC cũng có thể đạt được điểm tương ứng, bên nào đạt được 800 trước, liền được phán định là bên thắng. Bên thắng sau khi giao hết toàn bộ nhiệm vụ chiến trường, có thể nhận được phần thưởng tương ứng, mà bên thua sẽ chỉ nhận được rất ít tiền bồi thường, còn phải tiếp tục đánh chiến trường, mãi đến khi nhiệm vụ hoàn thành mới thôi.

Sau khi nhận nhiệm vụ, An Vũ Hàng điều khiển Phượng Cô Ngâm dùng khinh công bay đến báo danh chỗ NPC chiến trường. Báo danh chiến trường chia làm hai hạng mục, cá nhân và đoàn đội. An Vũ HÀng là một tân thủ PVP vừa mới tốt nghiệp, trang bị không đủ, thủ pháp không được, mấy tổ chức đoàn thể dùng YY chỉ huy đánh chiến trường gì đó khẳng định sẽ không cần cậu. Hơn nữa, cậu ngay cả bang hội cũng không có, càng không có khả năng tham gia đoàn đội của bang hội, nên chỉ có thể tự mình chơi.

Không bao lâu sau khi chọn vào NPC, cậu đã được truyền tống vào chiến trường. Bản đồ chiến trường hôm nay là Hà Khê cốc, một dòng suối vắt ngang bản đồ phân chia nơi này thành hai bộ phận Bắc Nam, phía Nam là điểm sống lại của Tà ma, phía Bắc là Chính nghĩa. Một lúc nữa sau khi thời gian đếm ngược kết thúc, tường đá trước mặt sẽ sụp đổ, người của hai bên có thể lao ra đoạt điểm đoạt cờ.

An Vũ Hàng kiểm tra trang bị của mình, lại thả bạch xà ra, chuẩn bị chút nữa giao chiến.

Màn hình xuất hiện đếm ngược, chờ sau khi đếm ngược đến '1', tường đá nháy mắt biến mất, toàn bộ game thủ đều dùng khinh công bay ra ngoài, chuẩn bị nghênh đón một hồi đại chiến.

An Vũ Hàng cũng bay theo ra ngoài, rất nhanh, người của hai bên gặp nhau ở ngay giữa dòng suối cũng bắt đầu một hồi ác chiến ngươi chết ta sống. An Vũ Hàng không tiến vào khu vực trung ương của chiến trường, cậu chơi viễn trình, có thể đứng ở nơi tương đối an toàn hơn một chút.

Chọn một acc trị liệu, An Vũ Hàng thả bạch xà qua cắn, sau đó nhanh chóng cho trị liệu kia một debuff 'Hồn Cổ', lại phóng tiếp hai kỹ năng có thương đổi tương đối cao phóng lên người đối phương. Thương tổn DOT cộng thêm debuff độc đủ các loại hiệu quả khiến trị liệu đối phương có chút bối rối, nhưng mất máu không nghiêm trọng lắm. Sau khi ném xong một vòng kỹ năng, An Vũ Hàng liền không để ý đến cô ta nữa, lại chuyển sang trên người một Cái Bang, muốn dùng kỹ năng 'Âm Dương Tế' là nổ bạch xà, lợi dụng sau khi bạch xà chết thì bùng nổ Buff dập cho Cái Bang hai kỹ năng 'Điệp Độc Thủ' và 'Vạn Kiếp', nhưng không đợi cậu phóng 'Âm Dương Tế' ra, phía sau lại nhảy ra một Minh Giáo, một chiêu định thân, hai ba lần liền đánh cho máu của Phương Cô Ngâm tuột xuống không phanh, An Vũ Hàng thậm chí không kịp mở giảm thương tổn, liền trọng thương nằm rạp xuống đất...

Loại miểu sát (*) đơn phương không hề có lực chống đỡ này, tâm tình của An Vũ Hàng thật sự khó có thể biểu đạt thành lời. Bất quá cậu cũng không tức giận, sau khi sống lại trở về trận doanh, lại tiếp tục bay qua gia nhập chiến cuộc.

(*) Miểu sát: còn gọi là seckill, là giết trong thời gian rất ngắn, đối phương không kịp trở tay.

Cho Côn Lôn một debuff 'Hồn Cổ', một cái 'Độc Thủ', trong chốc lát lại cho Đường Môn một cái 'Lang Vẫn' hoặc một cái 'Cưu Độc', sau đó mục tiêu lại đổi sang trên người Thiếu Lâm, một cái 'Sinh Cổ', một cái 'Điệp Xích Yến'...

Toàn bộ kỹ năng phóng độc có thể sử dụng đều đã dùng hết, không đợi cậu kiểm nghiệm thành quả, một đạo trưởng đã chạy tới, từng trận debuff dập lên người cậu, một vòng chiêu thức, trực tiếp gục xuống... Lại nhìn mấy người bị cậu dùng độc và cổ, tuy rằng ban đầu có bị chút không chế, nhưng sau đó trị liệu tùy tiện bơm hai phát liền đầy máu lại. Mãi đến khi An Vũ Hàng trở lại điểm hồi sinh, cũng không có ai bị cậu độc chết...

An Vũ Hàng lần thứ hai trở về điểm hồi sinh, lại bay qua bắt đầu phóng độc cho kẻ địch, nhưng mỗi lần cậu đều giống như bị biến thành tiêu điểm vậy, rất nhanh đã bị đánh chết. Trị liệu cùng phe cũng có thêm máu cho cậu, nhưng vừa thêm vào đều rất nhanh đã rụng sạch.

Sau khi ra cờ, mọi người đều đồng loạt nhào lên đoạt cờ, đánh đến vô cùng kịch liệt, hàng loạt game trọng thương ngã xuống biến thành tên màu xám, một số sống lại từ điểm hồi sinh bay trở về điểm đoạt cờ, An Vũ Hàng bị kẹt ở giữa cả đám người bọn họ, bị đánh chết thì sống lại, sống lại xong lại bị đánh chết... Đây là ấn tượng lần đầu tiên đánh chiến trường của An Vũ Hàng đối với bản thân, vui buồn lẫn lộn cũng không đủ hình dung.

Lần đánh chiến trường này, cuối cùng Tà ma lấy thất bại làm chấm dứt, An Vũ Hàng bị truyền tống ra khỏi bản đồ, trở lại chủ thành, sau đó tiếp tục tìm NPC xếp hàng.

Mấy trận kế tiếp, cậu vẫn như trước là đối tượng bị người ta tập trung đánh, cho dù cậu đứng ở một chỗ không xuất hiện cờ, không bao lâu cũng sẽ có một hồng danh chạy đến, An Vũ Hàng đã cố hết sức đánh với đối phương, nhưng cuối cùng cậu vẫn là bên cạn máu trước...

Thời Nhiễm thấy cậu không hó hé một tiếng, bàn phím thì gõ vang bùm bùm, liền thò đầu nhìn thoáng qua, sau đó cười nói: "Chiến trường đánh không tốt?"

An Vũ Hàng nhìn Phượng Cô Ngâm lần thứ hai ngã xuống, bất đắc dĩ nói: "Cảm giác hôm nay không thắng được, vẫn luôn thua hoài."

"Đánh mấy lần?"

"Hiện tại là lần thứ 10."

Thời Nhiễm nói với đám Địch Tư Húc một tiếng, chuyển nhân vật của mình đi theo Viên Gia, sau đó đi đến chỗ An Vũ Hàng xem cậu đánh chiến trường. Nhìn không bao lâu, liền nói: "Tổ đội ngẫu nhiên vốn rất khó đánh thánh, nếu đối phương là đội YY, đội ngẫu nhiên có cơ hội thắng bằng 0."

Thời Nhiễm vừa nói xong, kết quả trận này cũng xuất hiện, Chính nghĩ thắng, An Vũ Hàng lần thứ hai được truyền tống quay lại chủ thành. Lúc này cậu thật sự không muốn tiếp tục đánh nữa, thả lỏng cơ thể dựa vào lưng ghế, thư giãn một chút thần kinh mệt mỏi của mình.

"Mỗi lần đều bị đánh hội đồng." An Vũ Hàng đối với việc này thật rất bất đắc dĩ.

"Bình thường. Ông mới tám vạn máu, người ta đều là mười một, mười hai vạn, không đánh ông thì đánh ai? Bộ quần áo này của ông tuy rằng thuộc tính không tệ, nhưng cũng không chịu nổi công kích cao của người khác." Thời Nhiễm lấy ra một túi bánh mì, chuẩn bị giải quyết cho xong buổi cơm chiều, "Độc Tiên giáo cơ bản đều là kỹ năng DOT, dùng độc mài chết đối phương tuy rằng chậm, nhưng cũng có khả năng. Là một chức nghiệp viễn trình có đa số kỹ năng di chuyển nhanh, ông đứng ở khu vực ngoài vòng chiến là đúng, nhưng tốt nhất có thể đứng gần trị liệu, như vậy lúc bọn họ lấy bản thân làm trung tâm để thêm máu nhóm, ông sẽ có cơ hội rất lớn được thêm máu. Còn có, ông nếu đã phóng cổ vào đối phương, thì phải phóng toàn bộ độc lên người đối phương luôn, xong rồi hãy đổi mục tiêu. Kiểu của ông thế này là làm việc không có kế hoạch, đều là mất công vô dụng, chỉ lãng phí lam (*) mà thôi."

(*) MP, Magic Point, còn có cách gọi thân thương khác là Mana. Còn hồng là HP, Health Poitn, hay máu.

"Thì ra là thế." An Vũ Hàng nói.

"PVP và PVE có chỗ tương đồng, cũng có chỗ bất đồng. Ông không cần xem tất cả hồng danh đều là tiểu quái bên cạnh Boss, sau đó một người một chiêu độc, chờ chậm rãi mài chết bọn họ. Lúc ông đánh một người thì phải xem người ta thành một Boss duy nhất, toàn bộ kỹ năng đều dập vào, xong rồi mới nói tới chuyện tiếp theo."

An Vũ Hàng gật gật đầu, cậu thích thật là nghĩ như vậy. Trước kia mặc dù cậu là trị liệu, nhưng đối với phương thức công kích của DPS vẫn biết chút ít. Nếu gặp được Boss có thả tiểu quái, những chức nghiệp DPS chuyên DOT sẽ từng người phóng độc vào nhóm tiểu quái, cuối cùng chậm rãi mài chết chúng nó. Cho nên cậu nhìn thấy nhiều hồng danh như vậy, cũng không khỏi sử dụng phương pháp công kích trong đánh phó bản mà nhóm DPS tôn sùng.

"Hơn nữa ông bây giờ là công kích, lại da giòn, phóng xong kỹ năng phải bỏ chạy mới có thể bảo vệ tính mạng trong mức độ cao nhất. Ông phải hiểu được, không phải bất cứ trị liệu nào cũng có thể giống như ông đánh phó bản trước đây, cho dù chỉ còn một hơi tàn, cũng có thể một hơi bơm đầy." An Vũ Hàng chơi trị liệu đích xác không tệ, điểm ấy Thời Nhiễm vẫn biết, nhưng trị liệu PVP và trị liệu PVE vẫn là người của hai thế giới, nhóm chức nghiệp công kích cần phải tự bảo vệ mạng mình.

"Tui hiểu rồi." Dù sao trên chiến trường, rất nhiều lúc phải đối mặt với cục diện lấy ít địch nhiều, trị liệu cho dù muốn bơm máu, cũng có khi là hữu tâm vô lực. Hơn nữa trị liệu PVP còn phải phân ra một phần kỹ năng phòng ngự, cho nên cùng một kỹ năng, cùng một loại trang bị, nhưng so với trị liệu PVE thì khả năng bơm máu chỉ khoảng 60%.

"Đây không phải là chuyện một sớm một chiều. Đúng rồi, ông nuôi thú độc chưa?" Thời Nhiễm hỏi. Thú độc được xem là một mạng khác của Độc Tiên giáo, cho nên việc nuôi thú độc này nhất định phải coi trọng.

"Còn chưa có, trước kia lo thăng cấp." Kỳ thật cũng là sư huynh dẫn cậu thăng cấp quá nhanh, không phải giống như người khác vừa thăng cấp là mất hơn nửa tháng, cũng có thời gian nuôi được 1 hoặc hai con thú độc.

"Vậy ông nuôi trước một con cóc đi. Thứ này không cần để ý cuối cùng là cấp cao hay thấp, đều có thể tạo ra tác dụng phòng ngự nhất định." Thời Nhiễm đề nghị nói.

"Được."

"Thức ăn cho thú độc phải chuẩn bị thật tốt trước, có thể nuôi đến trình độ nào đều dựa vào vận khí của ông thôi."

"Ừ, tui có Tiêu Vĩ cầm, nuôi ra hẳn sẽ không kém."

"Cái gì?!" Thời Nhiễm kinh ngạc đến mức thanh âm cũng cao hơn vài phần.

"Tiêu Vĩ cầ á." An Vũ Hàng cười nhẹ nói.

"Ở đâu ông có? Mua à?"

"Sư huynh đưa." An Vũ Hàng kể chuyện sư huynh làm thế nào có được cầm, rồi lại làm thế nào khuyên cậu nhận lấy cho Thời Nhiễm nghe một lần.

"Phắc, vậy cũng được?" Trong mắt Thời Nhiễm, cho dù là sư huynh muội, nói cho cùng cũng là người xa lạ, động một chút liền tặng đồ quý giá như vậy, thật sự là khiến người ta bất ngờ.

"Ừ, về sau tui phải nghĩ biện pháp trả lại phần nhân tình này." An Vũ Hàng nói.

"Ừ." Thời Nhiễm gật gật đầu, tính tình của An Vũ Hàng thế nào cậu vẫn biết, không có khả năng nhận không đồ của người khác.

Sau đó hai người vừa giải quyết cơm chiều, Thời Nhiễm vừa giải thích cho An Vũ Hàng nghe về sự tuần hoàn và phương thức tổ hợp kỹ năng của Độc Tiên giáo. Thời Nhiễm tuy rằng không chơi Độc Tiên giáo, nhưng dù sao cậu cũng đánh PVP, đối với các loại chức nghiệp đều có hiểu biết nhất định.

Chời sau khi hai người ăn no, mỗi người đều bưng cà phê đã pha sẵn trở lại trước bàn, sư phụ của An Vũ Hàng cũng vừa lúc online.

『 Mật tán gẫu 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Hằng ngày làm bao nhiêu rồi?

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Đánh 10 trận chiến trường đều thua...

『 Mật tán gẫu 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: ... Trời đất, em nói xem sư huynh em trở về tôi phải giải thích với cậu ấy thế nào đây?!

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Giải thích cái gì?

『 Mật tán gẫu 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Không phải cậu ấy bảo tôi dẫn cậu cho tốt sao?

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: À, không có gì. Tôi là người mới, khó tránh khỏi.

『 Mật tán gẫu 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Tâm tính em cũng tốt thật.

Tâm tính tốt của cậu cũng xuất phát từ bất đắc dĩ, da giòn công kích thấp còn không biết di chuyển, tài nghệ không bằng người, cũng chỉ có thể như vậy. Bất quá có Thời Nhiễm chỉ điểm vừa rồi, An Vũ Hàng cảm thấy lần sau bản thân hẳn sẽ có tiến bộ.

Đồng Đồng: Sư huynh không ở bên cạnh, An Vũ Hàng đánh PVP chính là cảm động như vậy đấy!

PS: Game thủ sau khi bị đánh chết, tên sẽ biến thành màu xám, chờ sau khi sống lại sẽ biến về màu sắc trước đó.

/14/. Tình duyên.

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Sư phụ, tôi về môn phái trước một chút, nhận nhiệm vụ nuôi cóc.

『 Mật tán gẫu 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Đi đi. Làm xong tôi dẫn em đi đánh chiến trường.

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Vâng.

Tuy rằng sư phụ không phải trị liệu, người khác nếu có đánh cậu, anh cũng không bơm máu thêm cho cậu được, nhưng đi theo sư phụ, An Vũ Hàng chung quy vẫn cảm thấy khả năng thắng sẽ lớn hơn một chút so với việc tự mình đi đánh.

Trở lại môn phái, An Vũ Hàng nhấp vào chưởng môn, đối thoại nhận nuôi cóc, sau khi hoàn thành một con cóc màu đen xuất hiện trong túi của An Vũ Hàng, đồng thời cậu cũng học được một kỹ năng có tên là 'Tự Dưỡng'.

Thú cưng chia làm 10 cấp, căn cứ chủ yếu vào tình huống nuôi nấng mà phán định cấp bậc của thú nuôi, tỷ như có bị đói hay không, có sinh bệnh được tìm NPC trị liệu hay không, thức ăn nuôi gia súc có cân bằng các phương diện một cách hợp lý hay không, có mỗi ngày vui chơi cùng thú cưng hay không, vô cùng phức tạp. Nếu như nuôi nghiêm túc, sau khi thú nuôi trưởng thành cơ bản sẽ tầm cấp 7 hoặc cấp 8, nếu có thể nuôi ra một con cấp 9, thì quả thật là cực phẩm trong số thú độc, mà cấp 10 thật sự rất hiếm thấy, có đôi khi cho dù có Tiêu Vĩ cầm cũng chưa chắc có thể nuôi ra được.

Độc Tiên giáo lần đầu tiên nhận thú độc thì không cần tốn bất cứ phí dụng gì, thời gian nuôi dưỡng cũng là ngắn nhất. Nhưng nếu nuôi ra được kết quả chủ nhân không hài lòng, có thể tốn 3 vạn kim tệ trong game nuôi lại một lần nữa, con trước đó sau khi nuôi lại con mới sẽ bị môn phái thu hồi. Mà thú nuôi được nuôi lại vô luận là thời gian hay là lượng thức ăn đều sẽ nhiều hơn gấp nhiều lần so với lần trước đó, mà loại cơ hội nuôi dưỡng lại như thế này mỗi thú cưng chỉ được hai lần, mỗi lần nhận thú nuôi lại cũng sẽ gấp đôi. Cho nên tất cả mọi người đều dồn hết sức lực, hy vọng một lần là thành công.

An Vũ Hàng cũng không vội vã thả thú độc vào trong khung nuôi dưỡng, bởi vì cậu còn chưa đi lấy thức ăn gia súc mà cóc thích, hiện tại nếu bắt đầu nuôi mà để thú nuoi đói bụng, nửa điểm chỗ tốt cũng không có.

Sau khi nhận thú độc, An Vũ Hàng tổ đội cùng sư phụ, sư phụ trực tiếp đi xếp hàng vào chiến trường. Loại đội ngủ không đủ số lượng người thế này tuy rằng vẫn có thể tham gia theo hình thức đội ngũ, nhưng trên thực tế vẫn là loại tổ hợp đội ngẫu nhiên, chẳng qua người trong đội sẽ cùng xuất hiện trên một chiến trường.

『 Mật tán gẫu 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Chút nữa chúng ta chọn ở phía góc trái ấy. Không cần đi theo bọn họ giết người làm gì.

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Vâng.

Đánh chết game thủ phe địch tuy rằng có thể kiếm được điểm, nhưng chung quy vẫn không kiếm được nhiều điểm như đoạt cờ, cho nên bọn họ canh một chỗ chờ cờ xuất hiện là được.

Sau khi tường đá sụp đổ, Lạc Hoa Độc Lập dẫn đầu bay về phía góc trái chỗ xuất hiện cờ, An Vũ Hàng cũng vội vàng đi theo. Bởi vì cờ còn chưa hiện ra, cho nên tất cả mọi người đều chạy đến trung tâm lao vào hỗn chiến, bên này vô cùng thanh tĩnh, sau khi Lạc Hoa Độc Lập đáp xuống, trực tiếp ẩn thân, ngồi xuỗng tại chỗ. An Vũ Hàng ngồi ở bên cạnh anh, không có kỹ năng ẩn thân...

Ước chừng qua 3 phút, chỗ bọn họ canh giữ xuất hiện một lá cờ.

『 Mật tán gẫu 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Đánh!

An Vũ Hàng lập tức đứng lên, thả bạch xà ra bắt đầu chém cờ. Cờ của bản đồ này là dạng sau khi đánh tuột máu ngã xuống đất mới tính điểm, nó sẽ tự động xác nhận người đầu tiên đánh nó, An Vũ Hàng là người đầu tiên đánh, cho nên nó tạm thời thuộc quyền sở hữu bên Tà mà. Nếu An Vũ Hàng bị người ta đánh chết, lá cờ sẽ biến thành không mục tiêu như ban đầu, đồng thời xem người kế tiếp đánh trúng nó là mục tiêu.

Cờ xuất hiện chỗ bọn họ không quá hai giây, ở giữa cũng xuất hiện thêm một lá. Người của hai phe vốn đang trong vòng hỗn chiến, hiện tại ở giữa lại xuất hiện cờ, thuận theo nguyên tắc 'nhất cự ly nhì tốc độ', đại bộ phận người vẫn ở lại nơi đó đoạt cờ, chỉ có số ít vài game thủ phe Chính nghĩa dùng khinh công bay qua, chuẩn bị đoạt cờ của An Vũ Hàng bên này.

Gần tới điểm bên này, người của Chính nghĩa chỉ có thể nhìn thấy An Vũ Hàng ra sức đánh cờ, mà không nhìn thấy Lạc Hoa Độc Lập đang ẩn thân mai phục một bên. Cho nên bọn họ không hề cố kỵ mà lập tức đáp xuống, nhưng không đợi bọn họ đánh trúng An Vũ Hàng, Lạc Hoa Độc Lập liền một chiêu cướp vũ khí lấy đi toàn bộ vũ khí của bọn họ...

Không có vũ khí, người của Chính nghĩa chỉ có thể bị đánh. Lạc Hoa Độc Lập công kích rất cao, trước khi thời gian kỹ năng cướp vũ khí chấm dứt, liền giết chết một đối thủ. Sau đó lại nhanh chóng thả 'Trầm Mặc' cho những người còn lại, lại thêm một 'Khóa Túc', mở kỹ năng hút máu cũa mình ra bắt đầu điên cuồng công kích. Minh Giáo kỳ thật được xem như một chức nghiệp tương đối biến thái, có thể cướp vũ khí, có thể 'Trầm Mặc', những kỹ năng này đều khiến cho đối thủ không thể dùng bất cứ kỹ năng nào. Mà đại pháp hút máu của bọn họ càng có thể biến lượng thương tổn mà bản thân phát ra thành 5% máu, hồi phục cho bản thân. Sở dĩ Minh Giáo có kỹ năng này, là bởi vì bọn họ mặc dù cận chiến, nhưng là một cái da giòn, không giống những chức nghiệp cận chiến khác máu dày phòng cao, mà kỹ năng hút máu này có thể bù lại những khuyết điểm kia, trở thành điểm sinh tồn mấu chốt của Minh Giáo. Kỹ năng hút máu của Minh Giáo vừa mở ra, có thể duy trì liên tục 2 phút, mà thời gian CD kỹ năng chỉ có 2 phút 30 giây, thời gian trống 30 giây kia đối với Minh Giáo có kỹ thuật ẩn thân mà nói vẫn có thể vượt qua được dễ dàng.

Đương nhiên, cũng không phải toàn bộ Minh Giao đều có thể dựa vào kỹ năng này để sinh tồn đến cuối cùng, dù sao điều kiện căn bản của hút máu là lượng công kích, chỉ có công kích đủ cao, mới có thể hấp thụ đủ máu để bảo vệ mạng sống, cho nên đối với Minh Giáo công kích không đủ hoặc thủ pháp không được tốt mà nói, kỹ năng hút máu này chỉ là dùng để bán manh...

Có sư phụ ở đây, An Vũ Hàng có thể an tâm mà đánh cờ, cho dù có người công kích cậu, Lạc Hoa Độc Lập cũng sẽ giúp cậu khống chế, để cậu tranh thủ được càng nhiều thời gian hơn. Vài người bên Tà mà nhìn thấy tình huống bên này, cũng chạy đến hỗ trợ, hơn nữa có trị liệu gia nhập, An Vũ Hàng thuận lợi bắt được một lá cờ.

LÚc này cờ ở trung tâm cũng được Tà ma cướp, tình thế vô cùng tốt đẹp. Sau khi cướp được cờ, vài người tới hỗ trợ lại bay vào trung tâm tiếp tục giết người, Lạc Hoa Độc Lập vẫn đứng lại tại chỗ, An Vũ Hàng cũng chẳng chạy vào đám đông làm gì, đi theo sự phụ an tâm tiếp tục canh giữ điểm ra cờ.

Sau đó dùng cùng một phương thức, An Vũ Hàng lấy được thêm một lá cờ, có sư phụ che chở, những người muốn giết cậu căn bản chẳng thể đến gần.

Lần này người của Tà mà cũng tương đối mạnh mẽ, đoạt điểm, đoạt cờ, giết người đều rất dũng mãnh. Cuối cùng, trận chiến trường này lấy Tà ma thắng lợi để chấm dứt.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Rốt cục thắng rồi.

Ra khỏi chiến trường, An Vũ Hàng nhẹ nhàng thở ra, tuy nói lần đầu tiên đánh chiến trường cậu vẫn cảm thấy rất mới mẻ, nhưng cứ thua mãi cũng đích xác khiến cậu cảm thấy chán nản.

『 Tiểu đội 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Đi giao nhiệm vụ đi, tôi kéo em vào bang hội.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Vâng.

An Vũ Hàng vẫn chưa có bang hội, có đôi khi rất bất tiện. Sau khi giao nhiệm vụ, An Vũ Hàng nhận được một lời mời gia nhập bang hội sư phụ gửi đến. An Vũ Hàng chọn đồng ý.

『 Hệ thống 』: Chúc mừng đại hiệp gia nhập bang hội [ Đạp Hàn Hành ], trong bang hội đã chuẩn bị các loại vật phẩm hằng ngày cần thiết cho đại hiệp, nếu có yêu cầu gì, vui lòng đến chỗ tổng quản bang hội trao đổi.

『 Bang hội 』[ Tình Thâm Tự Hải ]: Hoan nghênh người mới.

『 Bang hội 』[ Chuế Hoa Linh ]: Hoan nghênh +1!

『 Bang hội 』[ Ba Tiêu Thụ ]: Hoan nghênh +2!

...

『 Bang hội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Cám ơn, mong được mọi người chiếu cố nhiều hơn.

『 Bang hội 』[ Chúc Duệ ]: Hoan nghênh, đây là lần đầu tiên phó bang kéo người vào bang nha.

『 Bang hội 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Ừ, Phượng Cô Ngâm là đồ đệ của tôi, mới vừa mãn cấp, muốn đánh PVP, mọi người về sau có đánh chiến trường thì hỗ trợ dẫn em ấy một chút.

An Vũ Hàng có chút bất ngờ, không nghĩ tới sư phụ của mình còn là một phó bang chủ. Chẳng qua ngẫm lại cũng phải, với kỹ thuật PVP của sư phụ cậu, chức phó bang này làm cũng xứng đáng.

『 Bang hội 』[ Tình Thâm Tự Hải ]: Cái này dễ thôi. Chúng ta cả một bang PVP, đánh phó bản thì không được, chứ đánh chiến trường cũng không phải đùa.

『 Bang hội 』[ Cẩm Thư Linh Loạn ]: Phó bang, đội cố định đánh chiến trường trong bang đều đầy rồi, phỏng chừng không có biện pháp dẫn đi cùng được đâu.

『 Bang hội 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Không sao, nếu có người không tới, có chỗ trống thì giúp đỡ dẫn em ấy một chút, không có vị trí thì để tôi online tự mình dẫn.

『 Bang hội 』[ Vi Vũ Yến Phi ]: Nếu cậu không online thì để tôi dẫn em ấy cho.

『 Bang hội 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: A Yến?! Cậu về từ khi nào?

『 Bang hội 』[ Vi Vũ Yến Phi ]: Vừa trở về. Lúc online nhìn thấy cậu đang đánh chiến trường, không nhận được thông báo hệ thống.

Thành viên bang hội hoặc bạn tốt đăng nhập thường hệ thống đều sẽ có thông báo nho nhỏ. Nhưng chiến trường là server khóa, lại là bản đồ độc lập, hệ thống không thể phân rõ đâu là bạn tốt và người cùng ban hội, cho nên không có biện pháp nhìn thấy thông báo.

Lạc Hoa Độc Lập kéo Vi Vũ Yến Phi vào đội ngũ.

『 Tiểu đội 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Trở về cũng không thèm nói một tiếng, tôi đi đón cậu.

『 Tiểu đội 』[ Vi Vũ Yến Phi ]: Một người lớn như tôi còn có thể lạc đường được hay sao?

An Vũ Hàng nhìn bọn họ nói, cảm giác hai người trong hiện thực hẳn là quen biết.

『 Tiểu đội 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Cậu tự mình trở về, ai có thể yên tâm chứ?

『 Tiểu đội 』[ Vi Vũ Yến Phi ]: Trước khi tôi lên máy bay có gọi điện thoại cho cậu ấy rồi.

『 Tiểu đội 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Được rồi. À, Tiểu Ngâm, còn chưa giới thiệu cho em biết. Vị này chính là tình duyên của sư huynh em, không phải người ngoài.

Tình duyên của sư huynh? An Vũ Hàng ngoài ý muốn mở to hai mắt, cậu chưa từng nghe sư huynh nhắc đến. Chẳng qua nghĩ cũng phải, sư huynh tuy rằng đối với cậu rất tốt, nhưng không đến mức chuyện gì cũng nói cho cậu biết. Nhìn tên Vi Vũ Yến Phi, trong lòng An Vũ Hàng có một tia lên men, rồi lại không nói rõ là vì cái gì...

Áp chế loại cảm giác kỳ quái này, An Vũ Hàng gõ chữ.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Chào chị dâu.

『 Tiểu đội 』[ Vi Vũ Yến Phi ]: Chào em.

『 Tiểu đội 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Acc này của Tiểu Ngâm là do một tay Thiên Quyết dẫn dắt đó.

『 Tiểu đội 』[ Vi Vũ Yến Phi ]: Ừ, cậu ấy có nói với tôi.

『 Tiểu đội 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Vậy là tốt rồi. Tiểu Ngâm rất ngoan, cậu có rảnh thì dạy em ấy một chút.

『 Tiểu đội 』[ Vi Vũ Yến Phi ]: Ừ, yên tâm.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Vậy cảm ơn chị dâu trước.

『 Tiểu đội 』[ Vi Vũ Yến Phi ]: Ha ha, em đừng gọi tôi là chị dâu gì đó, tôi nghe không được tự nhiên. Gọi anh đi.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Hả?

『 Tiểu đội 』[ Vi Vũ Yến Phi ]: Tôi là nam .

An Vũ Hàng kinh ngạc đến mức thiếu chút nữa làm đổ ly cà phê cầm trên tay, đây là có ý gì? Sư huynh là nam, mà tình duyên cũng là nam... Tim An Vũ Hàng đập có chút mất tốc độ, chẳng lẽ sư huynh và cậu là cùng dạng người?

Suy nghĩ một chút, An Vũ Hàng cũng không hỏi nhiều. Bởi vì lý do tính hướng, cậu vẫn luôn sống rất an tĩnh. Nếu sư huynh bọn họ là cùng một dạng người với cậu, vậy bọn họ hẳn cũng sẽ rất chú ý chuyện riêng tư cá nhân. Nếu là chuyện riêng tư, An Vũ HÀng cũng không định hỏi thăm nhiều, dù sao sư huynh sư phụ đối với cậu rất tốt, bọn họ cũng chỉ là bạn bè quen trên internet, so với hiện thực vẫn rất nhiều khác biệt.

『 Tiểu đội 』[ Vi Vũ Yến Phi ]: Chẳng qua chuyện này em phải giúp tôi giữ bí mật nhé.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Vâng. Kỳ thật anh có thể không cần nói cho tôi biết, ít một người biết liền an toàn hơn một chút.

『 Tiểu đội 』[ Vi Vũ Yến Phi ]: Độc Lập nói em là người một nhà, nói cho em biết cũng không sao cả. Dù sao về sau sẽ cùng nhau chơi đùa, em cứ gọi tôi là chị dâu mãi, thật lòng tôi cũng không chịu nổi.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Vâng, tôi nhất định sẽ giữ bí mật, cứ yên tâm.

An Vũ Hàng là một người tuyệt đối giữ được bí mật, cậu mà nói sẽ giữ bí mật, thì cho dù là bạn bè tốt nhất, cũng sẽ không nói thêm một chữ, tựa như bí mật kia chưa từng xuất hiện trong cuộc sống của cậu vậy...

loading...