Stories Yulsic Phieu Van




Cre: ssvn



Author: Paris
Pairings: Yulsic
Rating: k+
Category: fantasy
Disclaimer: they belong to each other
Status:complete

Summary:

"Ai có những ước mơ ngoan
Muốn đem đổi lấy những đồng tiền vàng
Nhanh chân tìm hẻm Bạt Ngàn
Tới căn gác gỗ kề gốc táo loan"

Note: Oneshot thứ hai này được viết tặng Ket, vì ss đã trót dại.
Mong là em sẽ hài lòng với việc ss thực hiện lời hứa về một fic có happy ending.

Gần  nửa đêm, nàng ngồi dậy, cuối cùng thì khoảnh khắc nàng chờ đợi cũng đã  đến, nàng rút từ trong chăn ra quả táo xanh mà nàng đã lén giấu người  hầu mang lên giường. Tiến đến chiếc gương lớn được đặt trong phòng, nàng  hồi hộp chờ đợi tiếng chuông 12 giờ, nàng lo lắng, tất nhiên, có ai  không lo lắng chứ, điều này sẽ chỉ được thấy một lần duy nhất trong đời,  một tay nàng bám ríu vào mép váy màu hồng phấn tay kia khẽ bóp nhẹ  quanh trái táo.

Tiếng chuông đầu tiên vang lên, nàng tiến đến  gần hơn, hít một hơi sâu ngắm nhìn bản thân trong gương. Nàng đưa trái  táo lên, cắn một miếng lớn, chầm chậm nhai, cảm nhận vị chua trong  khoang miệng, mắt vẫn không rời tấm gương.

Không để nàng chờ  lâu, ngay khi miếng táo vừa trôi xuống cuống họng, một hình ảnh chậm  chạp xuất hiện, ngay cạnh hình ảnh phản chiếu của chính nàng. Nàng nín  thở, chờ đợi từng đường nét của người đó hiện ra, ngày một rõ ràng.

Trong  sự ngạc nhiên tột độ, nàng phát hiện đó là một cô gái, với đôi mắt to  tròn, đen láy và mái tóc màu hạt dẻ, làn da mịn màng cùng gương mặt xinh  đẹp đó khiến nàng chỉ muốn xoay người lại và chạm vào, cảm nhận nó trên  những đầu ngón tay, nhưng nàng biết, tuyệt đối, nàng không được phép  quay lại nhìn, chỉ một lần thôi, và nàng và người ấy sẽ chia tay mãi  mãi.

"Cậu có ổn không?"nàng vuốt nhẹ mái tóc mềm

" Mình không sao" cô yếu ớt trả lời, khiến nàng hối hận vì đã hỏi một câu ngu ngốc

"Đừng suy nghĩ nhiều, cậu nhất định sẽ khỏi bệnh. Ngay khi cậu bình phục, mình sẽ xin
vua cha để được kết hôn với cậu, chúng ta sẽ có một cuộc sống hạnh phúc" nàng trấn an

  "Cảm ơn cậu. Nhưng mình không biết sẽ còn chịu đựng được đến lúc nào" -  cô nhìn sang hướng khác, cố giấu vẻ tuyệt vọng khỏi ánh nhìn của nàng

"Không, cậu sẽ khỏi mà, mình thề với Chúa, bằng mọi giá, mình sẽ chữa bệnh cho cậu" nàng quả quyết

"Mình..." mắt cô ướt nước

"Nhất định sẽ là như thế"

~oOo~

Nàng bước tới nhà cô sau khi đã lén trốn khỏi cung điện cùng với cô hầu gái thân thiết.

"Công chúa, Đức vua mà biết, chắc chắn Công chúa sẽ bị nhốt trong tháp canh mất" người hầu gái nhìn nàng sợ hãi

"Trừ khi ngươi nói ra" nàng lạnh lùng trả lời, hoàn toàn không có ý định quay lại

Trước sự ngoan cố của nàng, người hầu gái cũng chỉ còn biết im lặng.

  Ngôi nhà quen thuộc xuất hiện, nàng nhanh chóng rảo bước tới, những  trước khi mở gõ cửa, nàng nghe thấy tiếng khóc ở cửa sổ phòng của cô.  Thu tay lại,

nàng tiến về phía đó

"Con hãy cố gắng lên,  con phải sống để còn ở bên cạnh cha mẹ chứ, con còn ước mơ và hạnh phúc  kia mà, xin con, điều đó đã ở ngay trước mắt rồi"

"Xin hãy tha  lỗi cho con, nhưng con không nghĩ con có thể vượt qua khó khăn này nữa,  là con không tốt, không thể chăm sóc cha mẹ" - nàng nghe tiếng cô nấc

lên, run rẩy

  Nước mắt nàng bỗng rơi, nàng biết cô không thể rời xa gia đình, sẽ đau  đớn biết bao nếu như căn bệnh quái ác cướp đi mạng sống ấy, chỉ ý nghĩ  đó thôi, cũng đủ khiến nàng thấy nhói lên trong lòng. Cô còn quá trẻ để  phải rời xa cuộc sống này, và nàng không nghĩ mình đủ can đảm để chứng  kiến điều đó, nàng sợ rằng, nàng sẽ đau đến chết mất, sẽ ra sao khi trái  tim nàng đã trao trọn cho cô mất rồi.

~oOo~

Mái  tóc màu rượu vang xoã dài, che đi một phần gương mặt nhỏ nhắn với những  đường nét thanh thoát đến mê hoặc. Người chăm chú nhìn vào hình ảnh cô  gái đó đang chống chọi với những cơn đau thắt liên tục và cả chiếc bóng  màu đen đang chực chờ nơi cửa sổ để mang linh hồn tội nghiệp ấy đi.  Người thở dài ra chiều vô cùng phiền não, trước khi ánh mắt một lần nữa  quay lại với cô gái tóc nâu đang quỳ trước mặt mình, khẽ giơ ngón trỏ  tay trái lên, ngoắc nhẹ:

- Hãy lại gần đây chút đi, công chúa - lời nói phát ra nhẹ như hơi thở từ khoé môi chỉ hơi nhích lên

Ngay  khi vừa dứt lời, nàng cảm nhận được một sức hút vô hình từ Người, kéo  sát nàng về phía đó, nàng đang đối diện với một vẻ đẹp lạnh lùng khó tả,  làn da trắng muốt, và một đôi mắt đỏ sẫm, sắc lạnh.

- Nói ta  nghe, công chúa có thật sự muốn sự tự do của mình để đổi lấy sự sống bé  nhỏ kia không? - hơi thở phả ra lạnh giá, khiến nàng rùng mình

-  Tôi chắc chắn - nàng quả quyết bằng giọng run run, nhưng ánh mắt thì  tuyệt nhiên không chút do dự, điều đó làm Người tin khi nhìn vào màu nâu  ấy.

Bàn tay mảnh mai của người đưa lên, tiến sát đến gương mặt  nàng. Ngón tay với hơi lạnh chạm khẽ nơi thái dương khi Người lẩm bẩm  một câu thần chú nào đó, khoảnh khắc nàng nhìn vào màu đỏ ấy, những mảnh  hồi ức cũ kĩ ùa về, như một cơn sóng, nhấn chìm nàng vào một màu đen

~oOo~

Gió  rít lên, lay khẽ tấm biển chỉ đường, làm nó phát ra những âm thanh ghê  rợn trong đêm tối, tuyết rơi, làm nhức buốt cả bàn chân đang ửng đỏ của  cô, tuy nhiên cô vẫn thản nhiên bước, như thể chẳng cảm nhận được cái  lạnh đến cắt da khi những bông tuyết và cả cơn gió kia chạm vào tấm thân  mỏng manh chìm xuống bên dưới chiếc áo choàng đen mỏng.

Cô dừng  lại ở nơi đó, căn nhà nằm cuối con đường. Cô đẩy khẽ cửa, bước vào với  đôi chân trần, êm ái không chút tiếng động, cô chầm chậm lên cầu thang,  dừng lại trước một căn phòng gỗ nhỏ, bàn tay gầy guộc của cô mở cánh  cửa.

Bước vào nơi ngập tràn hơi ấm cùng những tiếng tí tách từ  lò sưởi, cô nhìn một vòng và chợt thấy nàng đang nằm trên ghế, say ngủ  với chiếc chăn và cuốn sách đọc dở trên bụng. Không chút chần chừ, cô  tiến lại đó, quỳ xuống. Cô run rẩy, chạm khẽ những đầu ngón tay buốt giá  lên làn da mịn kia, đau đớn ngắm nhìn gương mặt ấy, những điều mà cô  hằng ao ước mà chẳng thể thực hiện suốt 3 thế kỉ trước đó. Ngay khi vừa  chạm vào, cô thấy cảm giác ấm áp ùa về, làm cả cơ thể hàng trăm năm nay  chỉ có băng giá như tan chảy trong chốc lát.

Cô đang đối diện với  người cô yêu còn hơn cả mạng sống của mình, người mà cô đã tìm kiếm  suốt một quãng thời gian tưởng chừng như vô tận ấy. Niềm tin của cô cuối  cũng cũng được đền đáp, một giọt lệ chênh vênh trên khoé mắt khẽ rơi,  trên gương mặt của kẻ không bao giờ khóc.

~oOo~

Nàng  cựa mình tỉnh giấc khi nắng đông tràn ngập trong căn phòng, vội vàng  chạy ra kéo kín rèm cửa lại, nàng ghét nắng. Cánh cửa phát ra tiếng kêu  leng keng, và một thiếu nữ bước vào.

- Tôi có thể giúp gì cho cô? - nàng lịch sự hỏi

- Tôi muốn tìm chủ nhà, ý tôi là người sưu tầm sách- cô gái trả lời, ánh mắt ngó quanh

- Cô đang gặp người đó đấy.

-  Tôi nghe nói cô là người sưu tầm sách cổ, cô sở hữu rất nhiều tài liệu  bị thất ạc? - cô gái hỏi với sự ngạc nhiên khi nhận ra nhà sưu tầm sách  cổ hoá ra còn

rất trẻ

- Vâng, nhưng chỉ trong khoảng ba  thế kỉ gần đây thôi - nàng mỉm cười, nhưng gương mặt thì chẳng biểu lộ  một chút thân thiện nào. - cô có thể xem, và

nếu không phiền thì  hãy lên tiếng nếu cô tìm thấy và muốn ra về cùng nó nhé.- nàng nói bằng  giọng đều đều, không điểm nhấn, không cảm xúc.

Bỏ mặc người đó  với những giá sách và cả đồ cổ trong căn phòng, nàng đi pha trà. Khuấy  khuấy nhẹ chiéc cốc trong khi ngồi xuống chiếc bàn cạnh cửa sổ, nàng  nhìn xuống nơi người ta đang đi lại, rồi chợt nhận ra bản thân đã quên  mất, đêm qua đã có tuyết đầu mùa. Cảnh người ở phía xa đang đi cạnh nhau  khiến nàng có chút khó hiểu , bởi nàng luôn cô độc, những kẻ như nàng  sẽ chẳng ai muốn làm bạn hết.

- Tôi muốn cuốn này - cô gái lên tiếng, nàng hơi giật mình quay lại

- Được thôi, hãy để lại ở đây một thứ gì đó của cô và cô có thể đi

- Gì cơ ạ? - cô gái ngạc nhiên

- Giống như là đổi chác ấy - nàng mỉm cười - sách này là sách cổ, và cô phải trả thứ gì đó để có nó.

- Vậy được - cô gái bất ngờ nhưng cũng đồng ý, tháo chiếc đồng hồ ra

- Không, tôi sẽ lựa chọn - nàng lên tiếng - tôi muốn chiếc dây chuyền - nàng trỏ vào vật sáng lấp lánh trên cổ cô gái

- cái đó....- cô gái do dự, đưa tay chạm vào mặt đá

-  Tuỳ cô thôi - nàng ngả người ra sau, nhìn chăm chú vào gương mặt người  kia - nếu không muốn, cô vui lòng để lại cuốn sách này và có thể ra về

- Tôi...tôi e là không được...- cô gái siết chặt tay mình quanh mặt đá, tay kia tiến lại để đặt cuốn sách lên chiếc bàn gỗ.

Nàng biết chiếc dây chuyền kia là một kỉ vật quan trọng, điều đó làm nàng rất muốn có nó

- Hay là thế này nhé, cô để lại sợi dây chuyền kia và có thể lấy thêm một quyển sách về - nàng thở dài, nhìn sâu vào đôi mắt kia

- Được.....được - cô gái vô thức nhận lời ngay khi nhìn vào mê cung trong đôi mắt nâu ấy

Nàng  háo hức nhìn cô gái trẻ tháo sợi dây chuyền đặt lên mặt bàn, cầm nó  lên, nàng nhắm mắt và cảm nhận những dòng kí ức đang chuyển động trong  tâm trí, hài lòng với nó, nàng đút vào túi áo, nhấp một ngụm trà trong  khi tay còn lại nghịch nghịch chiếc lọ thủy tinh

Cuộc sống nàng  cứ trôi qua như vậy, dăm ba bữa lại có một người tìm đến đây, họ muốn  mượn của nàng những cuốn sách cũ kĩ mà nàng lượm lặt suốt một thời gian  dài và cả những bản in quý giá bị thất lạc. Mỗi lần đến, họ đều phải để  lại một thú gì đó tuỳ ý nàng nếu muốn mượn cuốn sách.

  Tối muộn, nàng chăm chú đọc sách đến độ chẳng nghe thấy tiếng leng keng  từ cửa, và một vị lữ khách xuất hiện. Nàng gỡ nhẹ cặp kính của mình,  nhìn người con gái đang đứng nơi ngưỡng cửa:

- Tôi có thể làm gì cho cô?

Cô gái không đáp lời, chỉ im lặng, nhưng cách cô ấy nhìn nàng thì van lơn, tội nghiệp.
Lời  đề nghị bằng ánh mắt ấy làm nàng bỗng chú ý đến vẻ ngoài của cô ấy,  phong phanh, đầu trần, mái tóc nâu rối bù bám đầy tuyết và thậm chí  không mang giày. Thân hình gầy guộc cũng đôi mắt to tròn, đen láy kia  khiến nàng thoáng mủi lòng, chút gì đó của kẻ đã từng là con người khiến  lòng vị tha của nàng xao động. Và nàng đồng ý.

Nàng thu xếp cho cô gái một chỗ ấm áp cạnh lờ sưởi:

- Cô có thể nằm cạnh lò sưởi, sẽ ấm hơn - nàng ngạc nhiên khi thấy bản thân đang trò chuyện bằng một giọng ngọt ngào

Cô  gái khẽ gật và tiến đến, nằm xuống tấm thảm lông trắng muốt mà nàng vừa  trải, mái tóc xoã tung, nàng vô thức ngồi xuống và không hiểu điều gì  đã hối thúc nàng chạm vào mái tóc ấy. Những đầu ngón tay nàng cảm nhận  sự mềm mại, và nàng chầm chậm phủi đi những mảng tuyết bám trên đó trong  khi cô gái có vẻ như đang thả lỏng, dụi dụi vào lòng bàn tay nàng. Điều  đó khiến nàng không ngăn nổi bản thân nở một nụ cười dịu dàng đẹp như  tranh vẽ, việc mà đã quá lâu rồi nàng không làm.

~oOo~

Sáng  đó, nàng dậy sớm hơn thường lệ, củi trong lò sưởi đã cháy gần hết và cô  gái kì lạ hôm qua cũng không còn ở đây. Nàng cựa mình ngồi dậy, nhìn  xung quanh, một mái tóc nâu xuất hiện trong tầm mắt khi nàng bắt gặp cô  ấy đang chăm chú với giá sách của nàng.

- Cô thích sách à?

Cô gái giật mình quay lại khi nghe thấy chất giọng êm dịu của nàng, gật nhẹ.

- Cô bị câm sao? - nàng tò mò hỏi, nhận thấy cô gái này chưa hề nói bất kì một lời nào kể từ khi tới đây.

Lần này cô ấy không trả lời mà hướng sự chú ý trở lại quyển sách trước mặt.

- Khi nào thì cô đi? - nàng hỏi trọng bắt đầu thói quen buổi sáng, pha trà

Không  một lời đáp, buộc nàng phải ngẩng lên từ công việc của mình và một lần  nữa nàng bắt gặp ánh mắt ấy, nó xoáy sâu vào nàng, khiến nàng bối rối.  Nàng quay đi, qua đuôi mắt, nàng thấy cô gái cụp mắt, gương mặt xụ xuống  thất vọng.

- Cô có thể ở lại với tôi nếu không còn chỗ để đi - không hiểu vì lí do gì, nhưng nàng không muốn nhìn thấy cô ấy như thế.

Đôi  mắt đen bỗng sáng lấp lánh niềm vui, và cô ấy cười, nụ cười mà nàng tin  là đẹp nhất mà mình từng thấy suốt mấy thế kỉ qua. Ngày hôm ấy của nàng  bỗng trở nên ấm áp lạ thường, hay bởi vì đã quá lâu rồi mới có một  người khiến nàng rung động, đã quá lâu rồi mới có một ánh mắt chạm tới  sâu thẳm trái tim lạnh giá của nàng, quá lâu rồi mới có một nụ cười  khiến nàng xao xuyến.

~oOo~

Nàng  len lén đưa mắt về phía dáng người đang lúi cúi trong bếp kia, cô gái  đã ở trong bếp khá lâu, tỉ mỉ chuẩn bị thứ gì đó, nàng cũng chẳng rõ cô  ấy định làm gì, chỉ biết một mùi hương dễ chịu tỏa ra từ căn bếp nhỏ của  mình khiến nàng cảm thấy cồn cào.

Từ khi đến đây, nàng hầu như chẳng bao giờ động đến căn bếp ấy, thỉnh thoảng nàng chỉ đun nước để uống trà, và đó là tất cả.

Lắc  nhẹ đầu như để rũ đi những chuyện lặt vặt, nàng hướng sự chú ý trở lại  vào cuốn sách mới được xuất bản hôm qua, nàng đã phải nhờ vài người quen  để mong kiếm được nó, vì nghe đâu "Những người khốn khổ" là một cuốn  sách đang rất chạy. Nhưng khi đôi mắt nâu mới chỉ chiếu ánh nhìn lên vài  con chữ trên nền giấy nâu, khứu giác nàng phát hiện mùi hương ban nãy  đang lại gần, và một đĩa thứ gì đó được đặt nhẹ lên chiếc bàn tròn gỗ  nhỏ nhắn, ngay bên cạnh tách trà còn nghi ngút khói.

Nàng buông nhẹ quyển sách, ánh mắt đặt sự chú tâm lên thứ còn hấp dẫn hơn cuốn sách kia, nàng dám chắc chưa thấy bao giờ.

"Cái gì đây?" - nàng hỏi với sự ngạc nhiên không giấu diếm, vẫn không rời mắt khỏi

khoảng không trước mắt

Sau một khoảng lặng, nàng ngẩng đầu lên chỉ để bắt gặp đôi mắt đen kia đang nhìn mình,
Cô gái khẽ cắn môi, kìm nén điều gì đó.

Nàng khẽ thở dài, nhận ra mình đã quên mất, cô gái này chẳng thể nói.

Cô  ấy hơi cúi người, sát hơn về phía nàng với chiếc dĩa, cắm nhẹ nó lên bề  mặt màu vàng cam, một làn khói mỏng khẽ bay lên mang theo hương thơm  quyến rũ, nàng mừng rỡ nhìn theo miếng nhỏ màu vàng ấy. Cô gái dịu dàng  đút nó cho nàng, nàng cảm nhận chính xác hương fromage nhè nhẹ, sự êm ái  của rượu Rhum cùng vị trứng béo ngậy đang tan ra trong miệng mình cùng  với cảm giác khó tả mà lần đầu tiên nàng được cảm nhận nhưng chắc chắn,  nàng thích nó.

Tối đó, khi nàng hí hoáy viết lách gì đó, cô cặm  cụi với đống len màu đỏ, tiếng lách cách vang lên đều đặn tạo thành âm  thanh xua tan đi sự cô quạnh trong căn nhà, vỗn dĩ nàng chỉ thích sự yên  lặng nhưng không hiểu sao, nàng bỗng thấy hài lòng với sự hiện diện của  cô gái ấy.

~oOo~

Mùa  đông năm ấy dường như buốt giá hơn, vì nàng thấy những kẻ ghé thăm nàng  mỗi lúc lúc một thưa thớt, người ta cũng chẳng khi nào có thời gian để  ghé qua nơi đáng sợ này. Nàng luôn tự hỏi không biết thứ tin đồn kì lạ  gì được lan truyền trong khắp thị trấn này, khiến cho kẻ nào cũng tỏ ý  sợ hãi khi nhắc đến nàng và căn nhà gỗ này.

Vài lần, nàng bắt  gặp ánh mắt có chút e dè của những kẻ mượn sách, nàng đọc được luồng suy  nghĩ của họ bị chi phối bởi những câu chuyện mà người dân đã dày công  thêu dệt về nàng, nhưng nàng thừa nhận, tất cả mọi người đều biết một  điều bí mật của nàng, nàng không bao giờ già đi và thật sự là một con  quỷ. Nhưng nàng đâu xấu tệ đến mức ăn thịt trẻ con, hút máu người khác  như những gì nàng thường nghe được.

Nhưng chuyện đó chưa bao giờ  làm nàng bận tâm, nàng yêu thích sự cô độc, chẳng ai dám đến gần nàng,  dám chạm tới cuộc sống của nàng.

Nàng cũng chẳng ăn cắp hay lấy  đi của ai thứ gì, nàng chỉ cho họ mượn sách của mình, để đổi lấy một kỉ  vật nào đó của họ. Kỉ vật càng gắn bó bao lâu thì kí ức đựng trong đó  càng nhiều, chỉ nhìn thôi nàng cũng đoán biết được thứ nàng cần là gì.

Nhưng  cũng chẳng phải ai cũng mang đến những kí ức mà nàng muốn, những phần  kí ức giá trị nhất phải thật đẹp, thật đặc biệt hoặc thật đau thương,  làm thay đổi cuộc đời của người đó.

Đôi khi, nàng phải dùng cả đến ma thuật để dụ họ đưa kỉ vật cho nàng.

Thỉnh  thoảng cũng có vài người, những kẻ biết mục đích của nàng, đã tự mình  tìm đến để bán cho nàng kí ức của họ, đó quả là món hời. Vài người bán  để đổi lấy tiền, vài người bán để đổi lấy thứ gì đó, với vài kẻ thì là  sự bất tử, vài kẻ khác lại là tình dược, rồi đủ thứ khác trên đời. Con  người thật khó hiểu, họ coi trọng những điều đó rồi cuối cùng lại tự  mình bán nó đi để đổi lấy những thứ phù phiếm.

Nàng  đưa mắt nhìn cây phong nằm bên kia con đường, chính tay nàng đã tự  trồng nó, nó chẳng cao lắm, nàng đoán vậy, vì chẳng có tán cây nào chạm  ngang tầm mắt mỗi khi nàng đọc sách bên khung cửa. Mùa thu, lá cây  chuyển sắc, đỏ như màu máu, rụng không ngớt, lũ trẻ trong thung lũng  thường cố chạy thật nhanh mỗi khi phải đi qua cây phong ấy, có chăng là  vì thứ màu đỏ ma quỷ ấy?

Nàng thấy mái tóc hạt dẻ của cô gái đang  tựa nhẹ lên chiếc trường kỉ, cô ấy hình như đã ngủ quên khi đang đan  len. Nàng gấp nhẹ cuốn sách, bước thật khẽ đến gần như sợ người đang say  ngủ kia sẽ tỉnh giấc. Chiếc chăn mỏng được kéo lên gần khuôn mặt ấy,  nàng đưa thêm củi vào lò sưởi để ngọn lửa cháy rực cũng với những tiếng  tí tách, nàng ngồi bệt dưới sàn, lần đầu tiên sau nhiều năm, nàng thật  sự ngắm nhìn vẻ đẹp của ai đó.

Cô gái có một mái tóc mềm mại như  tơ, những đường nét trên gương mặt ấy kết hợp với nhau một cách hoàn  hảo, không chút khiếm khuyết, sắc đẹp này dường như là của Chúa trời.  Bất chợt nàng bật cười với suy nghĩ đó, Chúa trời mà nàng quen biết cũng  là người có vẻ thu hút hệt như vậy.

Nàng nhẹ nhàng đưa tay, như  muốn chạm vào cô, nàng muốn cảm nhận làn da trắng mịn như men sứ kia.  Hệt như những gì nàng vẫn tưởng tượng, đầu ngón tay nàng cảm nhận sự êm  ái, mềm và .....lạnh.

Nàng rút tay lại, nhìn ngắm cô gái thêm  một chút, bỗng nhiên trong đầu nàng nảy ra một thắc mắc, nàng thường đọc  được trong những cuốn tiểu thuyết, rằng con người luôn có một hơi ấm,  và họ dùng nó để che chở, sưởi ấm cho người mà họ yêu thương. Nhưng cô  gái này không hề có chút hơi ấm nào, sự giá lạnh tỏa ra hệt như nàng.  Nhưng nàng nhanh chóng phủi đi thắc mắc ấy, có thể nàng chưa bao giờ cảm  nhận thứ mà con người gọi là hơi ấm, nàng chẳng bao giờ tiếp xúc, động  chạm với họ, hoặc giả thứ đó chỉ là cái mà các tiểu thuyết gia học đòi  nhau thêm thắt vào.

~oOo~

Giữa  mùa đông ấy, trong cái rét căm căm, nàng nhận được một món quà, chẳng  bởi một dịp gì hết, cô chỉ đơn giản là đặt một chiếc áo len đỏ đan tay  vào lòng nàng. Nàng gần như đã ngẩng lên ngay lập tức, và điều đầu tiên  nàng bắt gặp, cơ hồ đó là sự ngượng ngùng trong nụ cười như gió thoảng  kia, là sự bối rối trong ánh mắt dịu dàng đó.

Không chần chừ  chút nào, nàng ngay lập tức mặc thử, ngay giây phút choàng chiếc áo lên  người, nàng biết rằng, con người đã không nói dối về thứ hơi ấm diệu kì,  vì ngay lúc này đây, trái tim băng giá của nàng đang tan ra với sự ấm  áp đó, lần đầu tiên.

Suốt  mùa đông năm ấy, cô ở cùng nàng, và nàng thậm chí không rời chiếc áo đỏ  ấy dù chỉ nửa bước, khi thì cô thấy nàng mặc nó và ngồi trầm lặng đọc  sách, khi khác, cô thấy nàng cuộn người ngủ, với chiếc áo trong lòng.  Điều đó khiến hạnh phúc cứ dâng đầy hơn mỗi lúc một nhiều trong lòng cô,  nàng dường như đã bắt đầu yêu cô, một lần nữa.

Nàng  thức dậy trên sàn khi những tia nắng đầu tiên của mùa xuân chạm khẽ lên  gương mặt xinh đẹp. Nheo mắt để làm quen với ánh sáng buổi sớm, nàng  nhanh chóng lao ra cửa sổ để kéo tấm rèm tối màu lại, ngăn ánh nắng tràn  vào nhiều hơn. Nhưng bước chân vừa dợm đã dừng lại khi nàng thấy cô  đang ở bên khung cửa ấy, trong ánh nắng nhạt rọi lên làn da như tuyết  ấy, đôi môi cô khẽ tạo thành một đường cong hoàn hảo, và ngay khoảnh  khắc thấy nụ cười rực rỡ hơn ánh nắng ấy, nàng biết mình đã không còn  làm chủ được trái tim nữa.

Tình cảm kì lạ cứ lớn dần lên  trong nàng, từ bao giờ, việc nhìn cô lại trở nên thú vị hơn bất kì cuốn  sách nào, từ bao giờ, việc nhận được một chiếc khăn choàng lại mang đến  một hạnh phúc còn lớn hơn khi mua được kí ức của con người, từ bao giờ,  một con quỷ sống bằng không khí lại ăn đồ ăn ai đó nấu cho mình.......

Nàng  cũng không thể biết đã có bao nhiêu lần đầu tiên từ khi cô đến, thay  đổi cuộc sống này, lần đầu tiên nàng nhận được sự quan tâm, lần đầu tiên  có người nhìn nàng với ánh mắt đầy yêu thương, lần đầu tiên có người  lấy nàng làm gối ôm để ngủ, lần đầu tiên nàng bị một sắc đẹp mê hoặc đến  nỗi tim nàng luôn đập như đánh trống mỗi khi cả hai ở gần nhau......

.......Nhưng có điều nàng biết chắc...nàng đang yêu....một con quỷ đang yêu.....

~oOo~

Đó  là một buổi chiều mùa hè đầy nắng, khi nàng đang mải miết sắp xếp những  cuốn sách trên giá, đôi mắt vẫn không rời người con gái kia. Những ngón  tay thanh mảnh của nàng bất chợt dừng lại, cảm giác kì quặc nào đó  khiến nàng chú ý, ngay lúc đó, một cơn gió ập đến cánh cửa gỗ, thổi tung  nó, chiếc chuông vang lên những tiếng leng keng không ngừng.

Một  bóng hình từ từ hiện lên bên dưới lớp áo choàng tối màu, cao, gầy, với  mái tóc đen thả dài, nàng biết vị khách khó ưa này là ai.

"Cái gì đã mang ngươi tới đây?" nàng tiến đến nhanh chóng khi cô thấy cô đang nép mình trong góc

"Ta  đến thăm ngươi, tới gặp bạn cũng bị coi là sai trái sao?" kẻ lạ mặt  nhếch môi, tạo thành một nụ cười đểu giả, trong khi đôi mắt xanh biếc đã  chạm đến người đang co lại nơi góc phòng.

"Ta không mong là hôm  nay, Sooyoung, ta không muốn thấy ngươi" ánh mắt nàng đanh lại khi bắt  gặp ánh nhìn của kẻ đó đang chiếu lên cô.

"Tiếc quá nhỉ, ta đang mang đến một thương lượng để đổi lấy tự do và kí ức của ngươi" Sooyoung cười, nhìn xoáy vào nàng

"Ngươi muốn lấy thứ gì?"

"Aghhhh,  dễ thôi, cho ta thứ đáng giá nhất của ngươi, và ta sẽ bán cho ngươi thứ  đáng giá hơn ngàn lần. Chỉ cần có nó thôi, Người sẽ trả lại tự do cho  ngươi, ngay lập tức." con quỷ đưa tay sâu vào áo, rút ra một chiếc lọ  với luồng khí trắng đang chuyển động." Kí ức này là của một người ở nơi  mà trước kia ngươi đã từng sống, nếu ngươi nhìn thấy quá khứ của mình,  ngươi sẽ có lại kí ức đã mất. Hẳn là ngươi không cần ta nhắc lại điều  kiện để Người trả tự do cho ngươi"

Sooyoung nở nụ cười ngạo mạn khi bắt gặp thoáng xao động của nàng, hơn ai hết, con quỷ này hiểu rõ kẻ đứng đối diện nó muốn gì

"Hãy đến tìm ta khi ngươi đã biết rõ mình cần gì" cơn gió nhanh chóng ào đến, cuốn sạch mọi thứ và vị khách biến mất

~oOo~

Nàng  cau mày, trán khẽ nhăn lại, cuộc gặp gỡ bất ngờ với kẻ xảo quyệt kia đã  không ngừng khiến nàng phải suy nghĩ. Sooyoung là kẻ thông minh hiểu  chuyện hơn bất cứ ai, đó là kẻ biết rõ mọi thứ, không có chuyện gì là  không gây cho cô ta sự tò mò, và cũng chẳng có chuyện gì qua được mắt cô  ta.

Lần này nàng là kẻ tội nghiệp bị dụ dỗ, nàng không phải  người đầu tiên, bởi Sooyoung tham lam và luôn biết cách giành mọi thứ  cho bản thân. Cô ta có thể nắm rõ tâm can nàng như lòng bàn tay chỉ bằng  một cái liếc, còn ai có thể nhạy cảm hơn con quỷ mua tâm hồn và niềm  tin.

Ngọt ngào đầy cám dỗ là những lời họ nói về kẻ đó. Con  người luôn coi trọng tâm hồn của mình và luôn giữ cho mình một niềm tin,  nhưng Sooyoung lại luôn biết cách dụ họ đổi chác, để có được một tâm  hồn thanh khiết của một thiếu nữ đang yêu, hay một niềm tin mãnh liệt  của một chàng trai quả cảm, bởi chỉ có đôi mắt xanh lục đó mới nhìn thấu  được nhân gian, mới chạm được được tới sâu cùng trong mỗi con người.

Sooyoung  luôn bị những vị thánh thù ghét vì sự ma mãnh của cô ta, cô ta luôn  giành được phần thắng trong những vụ cá cược, luôn kiếm được lợi nhuận  không nhỏ từ những vụ đổi chác, mua bán mờ ám. Cô ta là con quỷ đi săn  giàu có nhất.

Giờ thì nàng đang tự mình trải nghiệm mọi thứ, con  quỷ ấy đã tìm đến nàng, với một lời đề nghị chẳng thể hấp dẫn hơn, tặng  nàng mảnh kí ức trả về cho nàng sự tự do, điều mà nàng luôn ao ước. Suốt  hàng trăm năm dài, nàng bị giam cầm bởi Chúa trời, bị ràng buộc bởi một  thỏa thuận mà thậm chí nàng cũng không hiểu vì sao nàng lại chấp thuận  nó. Nàng đã bán đi chính kí ức và sự tự do của mình để đổi lấy một điều  gì đó mà Người vẫn luôn nhắc đến với chút xao động trong ánh mắt. Nàng  luôn tự hỏi điều gì đã biến nàng từ một con người thành một con quỷ chỉ  biết mải miết tìm kiếm những kí ức để lấp đầy chiếc hũ.

Nàng  ngoảnh đầu nhìn chiếc hũ pha lê trên kệ sách, vẫn còn một nửa cần lấp  đầy, và điều đó sẽ lấy đi của nàng, có lẽ là vài thế kỉ rong ruổi khắp  nơi.

Cơ hội đáng giá ngàn vàng đang ở trước mắt nàng, việc duy  nhất nàng cần làm là nắm lấy nó, trao cho Sooyoung thứ cô ta cần, và  nàng có lại thứ nàng khao khát hơn bất kì điều gì.

Nhưng, nàng  buông khẽ một tiếng thở dài khi nhìn về phía người con gái kia, nàng  biết cô ta cần gì, nàng biết thứ quý giá nhất với nàng là gì, và  Sooyoung đã nhìn rõ điều đó, cô ta muốn cô gái của nàng, thứ nàng trân  trọng, nâng niu.

Nàng vén nhẹ phần tóc che đi gương mặt thiên  thần kia, đôi mắt nâu bỗng chổc trở nên u buồn, nàng không muốn đánh mất  cô ấy, điều đó chẳng khác nào cướp đi của nàng hơi thở, nàng biết, cô  đã đánh thức phần con người ngủ quên bên trong con quỷ này, đã khiến nó  trỗi dậy mạnh mẽ trong trái tim, lấn át dòng máu lạnh giá đang chảy  trong huyết quản.

Nàng cúi người, tiến sát hơn về phía cô, hàng mi dài khép lại khi nàng chạm môi của mình lên đôi môi hơi hé kia.

Nàng hôn cô.

Một giọt lệ trong như pha lê khẽ tràn ra từ đôi mắt đang nhắm lại của người con gái kia, chạm nhẹ xuống mái tóc nâu bồng bềnh.

Vị  ngọt lan ra khắp bờ môi của nàng, nó quyến rũ và dễ chịu, khiến nàng  không muốn rời xa, nàng muốn thời gian hãy dừng lại ở đây, mãi mãi.

Rất lâu sau đó, nàng khẽ kết thúc sự ngọt ngào, và ngay giây phút ấy, nàng biết lựa chọn của mình đã được định đoạt.

~oOo~

Cuối  mùa thu năm ấy, Sooyoung trở lại, mang theo đau thương trải đầy. Cô ta  đến và đi, đặt lại trong tay nàng một lọ nhỏ kí ức. Sự tò mò đầy cám dỗ  hối thúc nàng, nhưng nàng vẫn không muốn nhận lấy nó, nàng sợ, nó sẽ  khiến nàng xa cô, sẽ mang cô đi khỏi cuộc sống này.

Chiều  hôm đó, khi lau chùi kệ sách, định mệnh đã đẩy đôi tay nàng gạt đổ  chiếc lọ nhỏ, kí ức tràn ra, hiện lên rõ mồn một trước mắt nàng.

Cô đang ở cùng vài người trong căn phòng nhỏ, họ trò chuyện với nhau, và một số đang uống rượu

"Hãy  làm như đúng kế hoạch, thời cơ của chúng ta đang gần hơn bao giờ hết"  người đàn ông đứng tuổi siết vai cô " nếu việc này thành công, con sẽ có  mọi thứ, vị trí công chúa sẽ thuộc về con. Tất cả những gì con cần làm,  hãy lợi dụng lòng tin của người con gái si tình kia để có cơ hội tiếp  cận nhà vua. Người của chúng ta sẽ làm nốt những việc còn lại."

Cô quay sang nhìn người đàn ông kia, nắm lấy bàn tay đang đặt lên vai mình

"Thưa  cha, con đã chờ quá lâu cho lần trả thù này, con sẽ đòi lại những gì  đáng lẽ đã thuộc về cháng ta. Con sẽ cho cả hoàng tộc kiêu ngạo kia biết  ai mới là chủ" ánh mắt cô bỗng đanh lại với vẻ cứng rắn hiện ra nơi đáy  mắt

Mọi thứ bỗng chuyển sang một màu trắng, truớc khi một khung cảnh khác đang dần dần hiện ra

"Cậu hài lòng với ngày hôm nay của chúng ta chứ?"

Trong  sự ngạc nhiên, nàng nhận ra bản thân đang ở cạnh cô dưới tán cây phong,  cả hai đang ngả đầu vào nhau và bàn tay thì đan chặt lại

Cô dịu dàng quay sang vén nhẹ vài lọn tóc của nàng, nở một nụ cười ấm áp

"Tất nhiên rồi, mình nên mong điều gì hơn đây"

Nàng thở hắt ra nhẹ nhõm.

"Mình yêu cậu và có thể cho cậu tất cả những gì mình có" nàng nhìn sâu vào cô

Khoảnh  khắc câu nói vuột ra khỏi đầu môi, nàng nhận thấy cô gái nhìn mình với  chút ăn năn nào đó, nàng cơ hồ đã bắt đầu hiểu ra điều gì đó

Nàng  tháo chiếc vòng cổ bạc ra, chầm chậm đeo nó vào cổ cô, ánh mắt cô nhìn  nàng ngạc nhiên đan xen niềm hạnh phúc, gương mặt thiên thần ửng đỏ

"Nhưng....đây chẳng phải là..." giọng cô bỗng run rẩy khi những ngón tay mảnh mai chạm lên mặt đá đen

"Nó là vật quan trọng nhất với mình, mình muốn trao nó cho cậu, vì cậu là điều quan trọng nhất với mình" nàng vuốt mái tóc cô

"Công chúa..."

Nàng  khẽ chau mày khi phát hiện ra, trong quá khứ, nàng và cô đã có mỗi quan  hệ rất sâu sắc, vậy kế hoạch trả thù của cô là gì? Nếu như nàng là công  chúa....

Phần kí ức trắng xóa, và luồng khí trong nhanh chóng biến mất.

Đôi  mắt nàng bỗng mất đi thần sắc, nó dại đi với nỗi đau dần xâm chiếm lấy  trí óc nàng, cái cảm giác bị lợi dụng, bị phản bội gặm nhấm cùng với  những dòng kí ức ào ạt ùa về như một cơn sóng thần.

Đầu gối nàng  bỗng trở nên mềm nhũn, cứ như có kẻ đang bóp nghẹt trái tim nàng, cướp  đi hơi thở của nàng, khiến mọi sức lực bên trong bị rút cạn và nàng quỳ  sụp xuống nền gỗ cùng với sự đổ vỡ lòng tin, chẳng hay biết, nước mắt đã  đua nhau trào ra, chảy dài trên gương mặt xinh đẹp.

Nàng  nghe cô lao ra từ căn bếp khi thấy tiếng rơi vỡ, nhưng cô đã chẳng bước  tiếp mà dừng lại khi ánh mắt chạm phải hình ảnh của nàng.

Cùng lúc đó, gió tràn vào từ khung cửa, Sooyoung xuất hiện cùng với sự u ám của bầu trời

"Ngươi  hẳn đã biết mình muốn gì" kẻ trước mặt nàng nở một nụ cười " Kí ức đã  trở về với ngươi, ngay bây giờ, ta đoán chắc ngươi được tự do."

Nàng  im lặng, làm thinh trước những lời đó, tự do giờ cũng đâu còn quan  trọng với nàng khi người nàng yêu hơn cả bản thân dùng nàng như thứ công  cụ để trả thù, mang tình yêu của nàng để chà đạp.

"Cái gì cũng  sẽ có giá phải không, thỏa thuận là thỏa thuận. Ngươi có lại thứ đã mất,  ta sẽ lấy đi điều quý giá nhất của ngươi" con quỷ lạnh lùng tuyên bố

Nàng  thấy cô quỳ xuống cạnh mình, chạm vào nàng, đôi mắt biết nói ấy khiến  nàng cảm nhận được nỗi đau của cô, nhưng sự giận dữ và tổn thương đã làm  nhòa tất cả, nàng vẫn bất động như một bức tượng.

"Yuri à...." chất giọng thiên thần vuột ra khỏi bờ môi tái nhợt

Cô bị Sooyoung kéo ngược về phía sau

"Tạm biệt"

Đêm  đó, nàng đã chẳng ngủ, mưa không ngừng bay vào qua khung cửa sổ mở  toang, mang theo sự buốt giá, từng giọt nước như những nhát dao cứa lên  làn da nàng, nhưng, tâm hồn bị vỡ nát đã chẳng còn thuộc về thân xác  này, nó dường như đã chết, hay người con gái kia đã mang theo cả tâm hồn  ấy theo mất rồi.

~oOo~

Sooyoung  thở dài, ra chiều ảo não, nó nhìn vào hai cánh ray đang bị căng ra, và ở  mỗi cổ tay là một cái xiềng đen nặng nề, đôi mắt xanh biếc chầm chậm  nhìn theo những sợi xích được thả từ trên trời trước khi trở lại với  khoảng không. Xung quanh nó chẳng có gì ngoài một màu trắng, và sợi  xích, không có bất kì thứ gì để nhìn ngắm cũng chẳng có lấy một chiếc  đồng hồ để đo đếm thời gian và hai cánh tay nó bắt đầu mỏi rã vì bị căng  ra quá lâu, đầu gối đau nhức vì quỳ trên sàn.

Nó lắc đầu vì cái  nơi tẻ nhạt này, một kẻ thích tự do bay nhảy lại bị giam cầm, còn hình  phạt nào có thể nhẫn tâm hơn thế, Chúa trời quả thực là kẻ xấu xa nhất  thế gian

"Ngươi mới là kẻ xấu xa, ta không nghĩ là mình nhẫn tâm  đâu, Sooyoung" giọng nói nhẹ nhàng vang lên từ phía sau khiến nó khẽ  giật mình

Qua những lọn tóc lòa xòa trước mặt, nó bắt gặp hình ảnh Người đang nhìn mình bằng đôi mắt đỏ sẫm vô cảm

"Tôi  đã chẳng làm gì sai hết, tôi chỉ thực hiện đúng quy định về việc đổi  chác giữa những kẻ thuộc cùng giới đi săn. Người không thể

trách  phạt tôi vì việc này" nó cười một cách đểu giả, làm vẻ khinh bỉ khi  nhìn ngược lại kẻ trong bộ áo choàng trắng "hay là Người

đang tiếc nuối vì bị mất thợ săn Kwon Yuri, kẻ nửa người nửa quỷ đa cảm" Sooyoung đay nghiến từng chữ

"Sao  ngươi chẳng bao giò chịu nói dễ nghe một chút, Sooyong, cái miệng lưỡi  ngọt như kẹo của ngươi nổi tiếng gần xa, người người

biết, kẻ kẻ  hay, sao ta chẳng bao giờ thấy chút tinh tế trong ngôn từ của ngươi?"  Người đứng thẳng người, tiến về phía chiếc ghế duy

nhất trong căn phòng hình phạt.

Buông tấm thân mảnh mai xuống chiếc ghế chỉ vừa xuất hiện, Chúa trời lặng lẽ nhìn kẻ tham lam, ranh mãnh và cứng đầu kia.

"Ngươi chẳng bao giờ chịu thừa nhận mình sai hết, vậy nên ngươi vẫn luôn phải tới nơi này" Người cười mỉa mai trước dáng người

đang quỳ kia, không nó thật kì quặc với mái tóc đen xõa tung, rối bù.

Người nhấc nhẹ chiếc ly lên, nhấp một chút rượu với gương mặt hưởng thụ khoái trá nhìn con quỷ đang chịu phạt.

"Ta e là với việc lần này, ngươi sẽ bị giam ở đây mãi mãi"

"Sao..sao cơ?" Sooyoung ngay lập tức ngẩng đầu lên nhìn lên, với hi vọng sẽ nhìn thấy chút đùa cợt của Chúa, không đời nào nó

muốn bị giam trong Căn phòng Trắng, một chút cũng không chứ đừng nói là mãi mãi.

Nhưng  điều đó nhanh chóng bị dập tắt, vẻ mặt kia đã nhanh chóng quay về trạng  thái thường thấy, lạnh lùng với đôi mắt đáng sợ giờ đã chuyển vàng.

"Ngươi phải chịu trách nhiệm cho việc làm của mình" Người hơi ngả người về trước, nhìn thẳng vào nó "Ngươi đã đánh cắp kí ức do

chính ta sở hữu rồi mang dùng làm của riêng để thực hiện đổi chác. Những tội trạng đó đủ để ta giam ngươi ở đây suốt đời"

"Không...không mà...thà bị đày đến Địa Ngục còn hơn" Sooyoung rên rỉ

"  Ngươi chẳng làm gì ở đó hết, ngoài việc tiếp tục lừa đảo, giao du với  bọn quỷ sứ. Ta nhận thấy ngươi thậm chí còn có vẻ giàu có và

hạnh  phúc khi từ đó quay về, đến nơi tốt đẹp đến vậy đâu gọi là đi đày. Cứ  quyết định vậy đi" Người quyết định nhanh chóng trước

khi biến mất

Chống  tay lên ghế, Người nhìn xa xăm ra ngoài khung cửa, nơi các thiên thần  bận chăm sóc cho vườn địa đàng, một nụ cười xuất hiện khi Người chợt nhớ  đến Sooyoung.

Chúa trời hiểu rõ kẻ hư hỏng đó, một con quỷ dòng  dõi, luôn mang định kiến với những kẻ bán quỷ như Yuri, trong mắt nó  chưa bao giờ giấu được sự khinh ghét đối với những người mà nó gọi là  những kẻ yếu đuối hèn hạ.

Nhưng Người biết rõ, Sooyoung ghen tị  với kẻ bán quỷ, vì thứ gọi là tình yêu, nó khao khát được cảm nhận điều  đó, thứ khiến Yuri đánh mất tự do, thứ khiến biết bao con người tìm đến  nó. Tiếp xúc với con người đủ lâu, nó biết rõ tình yêu là thứ ngự trị ở  nơi cao nhất trong tâm hồn họ, và phải chăng, tình yêu đang dần nảy nở  giữa Yuri và Sooyeon, đã khiến nó muốn mang cô gái đi khỏi Yuri một lần  nữa.

"Ngươi đến để coi ta thảm hại hử?" Sooyoung trừng mắt nhìn kẻ trong bộ dạng còn tệ hơn đang ở trước mặt mình

"Trông ta rảnh đời tới mức đó à?" Nàng đáp lại với giọng khản đặc "Ta chỉ muốn hỏi vài chuyện...." nàng ngồi bệt xuống sàn

"Vậy điều gì của ta làm ngươi tò mò thế, đồ yếu đuối?" Nó khinh khỉnh nhìn nàng

"Ta muốn biết, kí ức mà ngươi mang đến cho ta, là của ai?" nàng nhìn thẳng vào đôi mắt xanh đó

"Chà,  vòng vo làm gì, ngươi đâu muốn biết điều đó đến vậy." nó đã đọc vị được  nàng, Sooyoung thừa thông minh để biết Yuri đang nghĩ gì

"Tốt thôi, vậy ngươi đã làm trò lừa đảo gì khi mang nó đến?" nàng rít lên, nắm lấy cổ áo kẻ đối diện

"Nếu tin cô ta đến vậy, sao không giữ lại, hỏi ta những thứ này thì để làm gì kia chứ?" Sooyoung mỉa mai.

Ánh  mắt nàng dịu xuống, ngay lập tức nhường chỗ cho sự u tối, nỗi buồn đang  vây lây nàng. Suốt thời gian rồi, sự mâu thuẫn đã kìm chân nàng, một  nửa nàng tin cô, nửa còn lại tin vào kí ức đó, và chính nỗi đau bị phản  bội đã lấn át cái niềm tin mà nàng đặt vào cô, đã làm lu mờ lòng tin vào  cô, đến nỗi nàng chẳng nhận ra nó lớn tới nhường nào.

Sau một khoảng lặng, đôi mắt xanh kia vẫn chìm trong nhưng cơn sóng dữ dội nơi màu nâu đã sẫm lại ấy.

"Vì  ngươi đã mang cái thân xác này đến gặp ta, ta sẽ trả lời. Ta chẳng làm  gì kí ức đó hết, nhưng nếu muốn biết sự thật, thì ở phòng ta, luôn có  một tâm hồn chờ đợi ngươi đó" Sooyoung nhìn xuống sàn, nói bằng giọng tử  tế và chân thành nhất.

"Làm kẻ tốt cũng đâu có tệ, phải không Sooyoung?" Người nở nụ cười ấm áp khi ngồi xuống cạnh nó

"Vâng,  theo cái lí sự chết tiệt của Người, thì nó thật dễ chịu và thanh thản  chứ gì?" Sooyoung nhái lại theo giọng của Chúa trời" Đồ giả nai, suốt  ngày làm bộ nhân từ"

"Ai cho ngươi nói ta bằng cái điệu đó, chúng  ta có thể bằng tuối, những không có nghĩa ngươi được coi ta bằng vai"  Người nhảy dựng lên khi nghe nó kết tội mình
Người đùng đùng bỏ ra ngoài, để lại Sooyoung một mình trong Căn phòng Trắng.

"Người  chẳng thay đổi gì hết ...Yoona, toàn làm vẻ lạnh lùng" nó phì cười khi  nhìn theo dáng Chúa trời biến mất dần vào khoảng không màu trắng

"Nhưng..... điều đó..... có lẽ thật đau đớn" nó nhẹ giọng

"Cô muốn gì ở ta?" - Sooyoung nhẹ nhàng hỏi trong khi vân vê chiếc bút chì

"Tôi muốn tìm Kwon Yuri" - cô gái quả quyết đáp lời

Con quỷ nhếch môi lạnh lẽo khiến cô khẽ rùng mình, cô thấy sự tàn độc ma quỷ ngập tràn trong nụ cười nửa miệng ấy.

"Kẻ bán quỷ ủy mị bán tự do vì tình yêu?"

"..." cô im lặng cúi đầu, nắm tay đã nhẹ siết lại và đôi môi cô run rẩy

"Cô hẳn là người mà cô ta thương yêu? Phải không, Sooyeon?" - Sooyoung buông rơi chiếc bút chì, đổ người về phía trước

"Phải"

"Cô  ta đã giữ cho cô sự sống, và giờ chỉ là một con quỷ tội nghiệp đi nhặt  nhạnh kí ức của người khác "- Nó khẽ cất lời cùng sự khinh bỉ đay nghiến  trong từng con chữ

Cô làm thinh, nó nhận thấy lòng tin đang cháy sáng hơn bao giờ hết trong đôi mắt đen đó.

"Quyết  tâm đấy nhỉ?" - Sooyoung ngả người về sau, tựa một cách thoải mái vào  chiếc ghế nhung -" Vậy chúng ta hãy trao đổi nhé?" - nó mỉm cười

"Bất cứ điều gì" - cô quyết định không do dự

"Nếu  sau thời gian ba thế kỉ, cô không thể khiến cô ta nói yêu cô, tâm hồn  cô sẽ thuộc về ta. Ta sẽ giữ lại giọng nói và một phần tâm hồn của cô  làm tin."

"Được"

"Chỉ một từ thôi, và cô sẽ chết" Sooyoung vươn cánh tay gầy guộc về phía Sooyeon, những ngón tay dừng lại nơi cổ cô gái chờ đợi.

Sooyeon hít sâu trước khi nhắm mắt lại, cảm nhận sự lạnh giá lướt qua da.

~oOo~

Nàng  vội vã, từ nơi này đến chỗ Sooyoung rất xa, và nàng không muốn bỏ lỡ  một giây phút nào nữa, nàng muốn biết điều nó nói tới, đâu mới là sự  thật dành cho nàng.

Nàng  tìm đến hẻm Bạt Ngàn, trái ngược với những gì nàng đã từng tưởng tượng  về căn nhà đó, nơi Sooyoung ở không hề u ám, cũng chẳng có ma quỷ lởn  vởn, đó là một căn nhà xinh đẹp trên ngọn đồi, bên gốc táo, mùa thu đang  là mùa cây ra quả, lủng lẳng trên cành, rụng đầy trước mái hiên.

Nhà của Sooyoung bày đầy những thứ kì quặc, rất nhiều đồ cổ, sách vở, và dụng cũ vẽ.
Cạnh  cửa sổ là một giá vẽ, trên nền trắng, nàng thấy nét vẽ mờ nhạt một  người con gái với mái tóc dài và đôi mắt đen. Nàng đưa mắt, một bảng màu  nằm im lìm dưới sàn, ngay cạnh chân giá, xung quanh la liệt cọ vẽ và  nàng thấy cơ man bột chì, vụn bánh mì rơi rải rác gần đó.

Phía  bên kia là một căn phòng khác, nàng ngừng nhìn quanh mà tiến về phía  đó, trong sự ngạc nhiên, nàng nhận thấy đó là một nơi quá sức đặc biệt.  Căn phòng hình tròn không lớn nhưng có trần rất cao, ánh sáng ngập tràn  từ mái vòm kính bên trên, nàng không nhìn thấy bất kì mảng tường nào,  bởi cả nơi này được lấp kín bẳng những chiếc kệ gỗ mun, chúng chồng lên  nhau cao ngất tới mái vòm. Trên các kệ là sách, và những chiếc lọ thủy  tinh, đó chính là những thứ mà Sooyoung sở hữu từ những vụ đổi chác và  mua bán. Nàng tiến tới chiếc thang, bắt đầu leo và tìm kiếm.

Con  quỷ đó có số lượng tâm hồn và lòng tin nhiều không thể tưởng tượng nổi,  từ những hũ cho tới lọ nhỏ, đều có những lớp khí trắng dày chuyển động.  Giữa dày đặc những tâm hồn đó, nàng cảm nhận được thứ đặc biệt đó không ở  đây.

Một lần nữa, định mệnh đã mang điều đó đến khi nàng bất  giác hướng mắt lên bầu trời ngoài khung kính kia, và ánh sáng pha lê  lấp lánh chính giữa mái vòm ấy đã thu hút nàng....

~oOo~

Nàng  lao đi, như muốn xé tan từng cơn gió, thời gian còn lại là quá ít ỏi để  hi vọng trong trái tim nàng có thể biến thành sự thật

Nàng  chẳng mảy may để ý tới cơn mưa tuyết trắng xóa đầu đông đang cản từng  bước chân, cái lạnh buốt giá len lỏi tới xương tủy.....

"Sooyeon yêu ngươi hơn cả bản thân "

"Kẻ đó đã bán mọi thứ để trở thành bất tử.....để tìm kiếm ngươi"

"Sau đêm nay....ta sẽ chẳng còn ràng buộc gì nữa....."

Nàng cố níu từng giây trôi qua trong sợ hãi.....

"Dưới cây phong...."

"Nếu ngươi không nhanh hơn......"

".....sẽ là muộn màng để giữ lấy....một điều gì đó quan trọng hơn cả hơi thở"

Người con gái yếu đuối ........

Đôi mắt đen biết nói......

Sooyeon.......

Chạy đua với mặt trời..... ánh bình minh rực rỡ....

Mây sẽ mãi phiêu bạt....cũng với những nỗi đau....

Sooyeon ah ~.......

Người đó từ bỏ mọi thứ vì nàng

Người đó bán đi từng mảnh tâm hồn pha lê ấy để được ở bên nàng

Người đó mãi bám lấy hi vọng ấy

Đừng bao giờ đánh mất niềm tin...

Đó là thứ duy nhất ngươi có...

Thứ sẽ mang Sooyeon quay về....

"Hãy đi tìm cô ấy....cùng với những mảnh tâm hồn...."

Nàng nghe giọng Sooyoung nhẹ bỗng, như nén lại một nỗi đau không thành lời

"Sao ngươi lại...làm vậy?"

"Bởi ta biết...tình yêu có ý nghĩa đến nhường nào.."

Con quỷ có trái tim lạnh lẽo khẽ cúi đầu với một nụ cười thoảng qua

Cô gái đó đã sưới ấm cả nơi này...

"Đi đi Yuri..."

Chúa trời nhẹ nhàng nói với nàng

"Hãy mang niềm tin ấy...đi tìm và hàn gắn tâm hồn Sooyeon..."

"Kẻ ngốc đó sẽ mãi chờ ngươi..."

Phiêu vân....

loading...