Chương 119 : Ngâm ôn tuyền


Edit: tart_trung

Beta: gaubokki

Trận tuyết rơi khiến toàn bộ Thịnh Kinh Thành như được bao trùm bởi tầng trắng xóa, tựa như thay bộ y phục, từ hồng trần vạn trượng vào thế giới lưu ly. Phóng mắt nhìn ra, nóc nhà đều là những mảng tuyết trắng đọng lại, lấp lánh dưới ánh mặt trời, óng ánh trong suốt.

Ngụy La dẫn Bạch Lam ra Mai Viên phía sau quét những bông tuyết còn đọng lại những cánh mai, nước tuyết có thể pha trà, hương vị ngon miệng hơn so với nước suối thông thường. Ngụy La cầm theo cái đấu màu hồng khắc hoa qua những cây mai, vừa tỉ mỉ thu thập bông tuyết cánh mai, vừa nghe Bạch Lam thao thao bất tuyệt: "Thái phu nhân tìm được vị đại phu tên Phó Hành Vân rồi, vô cùng vui mừng, mới sáng sớm mời đại phu tới giúp đại thiếu gia xem bệnh..."

Động tác của Ngụy La hơi chậm lại, nàng nhớ tới người ở Tú Xuân Cư, người Khương Diệu Lan gả cho, tên là Phó Hành Vân, nghĩ tới lại là người Đại bá mẫu cần tìm. Cũng biết Phó Hành Vân là do Đại bá mẫu tự mình tìm được, hay là Khương Diệu Lan vì muốn trả ân tình cho Phủ Quốc Công? Mặc kệ là loại nào, chỉ cần Phó Hành Vân có thể trị khỏi bệnh cho Đại ca là tốt rồi. Ngụy La nhìn Bạch Lam: "Phó đại phu thế nào, chân đại ca có thể chữa được không ?"

Còn nhớ lúc xin quẻ ở Thiên Phật Tự, Thanh Vọng đại sư từng , đời này chỉ có người có thể trị được bệnh chân cho Ngụy Thường Dẫn, người đó là Phó Hành Vân.

Bạch Lam hưng trí bừng bừng : "Phó đại phu Dung Viện Đại phòng, sau khi khám chân cho Đại thiếu gia xong, chỉ vỏn vẹn hai chữ, nghe xong Đại phu nhân cũng khóc lên".

Ngụy La tò mò "A" tiếng: "Hai chữ gì?"

Bạch Lam cố ý lấp lửng, lại nhìn thấy gương mặt đanh lại của Ngụy La, nàng ấy mới cười híp mắt : "Phó đại phu : chữa được".

Ngụy La cũng thở phào nhõm, chữa được là tốt rồi, như vậy nhân duyên của Đại ca và Lương Ngọc Dung mới có đường tiến, ít nhất đời này cũng cần vì chân Ngụy Thường Dẫn mà cứng rắn chia rẽ đôi uyên ương khổ mệnh.

Bạch Lam thay Ngụy La đẩy ra cành cây cản đường phía trước, đem mọi chuyện mình nghe được kể lại: "Phó đại phu còn chân đại thiếu gia thương tật mười mấy năm, muốn đứng lên lại cũng phải dễ như vậy, cần rất nhiều loại thuốc dẫn, còn phải ôn tuyền núi Thiên Thiền phối hợp trị liệu, từ đó mới có thể chữa khỏi hẳn".

Có điều núi Thiên Thiền cách Thịnh Kinh Thành mấy trăm dặm đường, địa thế lại hiểm trở, là khu vực hẻo lánh, muốn ở lại ôn tuyền sơn trang thời gian sợ dễ như vậy. Chỉ là bình thường nước trong ôn tuyền ở núi Thiên Thiền có tác dụng trị bệnh rất tốt, nhất là đối với bệnh của Ngụy Thường Dẫn, chỉ sợ cho dù thế nào Đại phu nhân cũng muốn thử lần.

Ngụy La dùng ống hoa tiếp tục thu lấy tuyết cánh mai: "Đại bá mẫu và Đại ca định khi nào xuất phát?"

Bạch Lam cũng chuyện này: "Chắc là cũng phải mấy ngày nữa, Đại phu nhân trông bộ dạng rất gấp gáp... Tiểu thư, lúc ấy ngài thấy đâu, vị Phó đại phu kia chỉ dùng vài cây kim châm lên chân Đại thiếu gia, chân Đại thiếu gia liền có cảm giác, ngài có thấy thần kỳ không?"

Ngụy La cười thành tiếng, cho dù y thuật Phó Hành Vân vi diệu, nhưng nàng cũng tin mấy lời khen khoa trương như vậy: " giống như ngươi tận mắt nhìn thấy vậy!"

Bạch Lam bĩu môi: "Nô tỳ nghe nha hoàn Hạnh ở Dung Viện kể lại".

Cho dù là thế nào, tâm tình Ngụy La cũng tệ, nàng nhìn ống hoa trong tay cũng được hơn phân nửa rồi, liền cười với Bạch lam: "Đi, hôm nay để các ngươi nếm thử trà ta pha".

Trà nghệ của Ngụy La khá tốt, là vì từ theo học Hàn Thị. Trà Ngụy La pha có mùi thơm thanh đạm, giống như hương vị của cánh hoa, cụ thể là gì được, tóm lại rất nhã nhặn lại trong veo, uống xong hương thơm còn lưu lại trong miệng, rất thích hợp với các cô nương.

Bạch Lam lập tức cao hứng, ân cần thay Ngụy La cầm ống hoa, mấy năm nay tính tình nàng ấy hoạt bát lên ít, cũng nhiều hơn: "Tiểu thư, nghe nước ở ôn tuyền có thể dưỡng nhan mỹ dung, khiến làn da trở nên trắng sáng lại trơn mềm, đối với thân thể cũng có ích, tiểu thư có muốn đi không ?"

Ngụy La suy nghĩ chút: "Có thể tất nhiên là tốt, nhưng phụ thân đồng ý sao? Hơn nữa còn phải xem Đại bá mẫu có thể cùng Thôn Trang chỗ ôn tuyền chào hỏi thế nào, còn chưa chắc chắn đâu". Dù sao ôn tuyền đối với mỗi nương mà , đều là mê hoặc cách nào kháng cự, vả lại mùa đông vừa đến, bên ngắm tuyết bên ngâm mình trong nước ấm, quả là thoải mái gì bằng.

*** *** ***​

Đến ngày 11 tháng này, Đại lão gia Ngụy Mân và người trong trang ở ôn tuyền núi Thiên Thiền chào hỏi tốt, đối phương nguyện ý dọn khỏi thôn trang ba tháng, để Ngụy Thường Dẫn tới trị bệnh. Ngọn núi đó là sản nghiệp của Tĩnh Vương Triệu Giới, Ngụy Mân vì chuyện này tới nhờ Triệu Giới, vốn tưởng khó xử ông phen, nghĩ tới lại dễ dàng đồng ý.

Vì thế cái nhìn của Ngụy Mân đối với Triệu Giới thay đổi rất lớn, xem ra cũng không phải không có tình người như lời đồn.

Ngụy La biết những chuyện này, nàng chỉ biết có thể núi Thiên Thiền trú đông, lập tức dẫn Bạch Lam xin Ngụy Côn, Ngụy Côn gật đầu đồng ý. Ngụy La lại để Kim Lũ tới Phủ Bình Viễn Hầu mới Lương Ngọc Dung cùng , dù sao thôn trang khá lớn, ở thêm người cũng có vấn đề gì.

Ngoại trừ Ngụy La, nhị phòng Tứ phu nhân cũng , Ngụy Bảo San cũng nằm trong số đó, nhà vô cùng náo nhiệt núi Thiên Thiền.

Đường lên núi Thiên Thiền đọng đầy tuyết, xe ngựa nhanh được, mất bảy tám ngày mới tới nơi.

Xe ngựa dừng lại dưới chân núi Thiên Thiền, lại dùng thêm nửa ngày lên sơn trang đỉnh núi, lúc này sắc trời tối, Đại phu nhân phân chia phòng cho mọi người, mấy ngày nay đường quá mức mệt mỏi, đoàn người dùng xong cơm tối liền chuẩn bị nghỉ ngơi.

Ngụy La và Lương Ngọc Dung ở cách vách nhau, hai gian phòng dùng chung tịnh phòng, trong tịnh phòng là hồ tắm, dẫn nước từ ôn tuyền vào, lúc này vẫn bốc khói nghi ngút trông rất mê người. Xung quanh hồ tắm được lát đá cẩm thạch, giữa hồ còn được điêu khắc đóa hoa sen, mặt cánh hoa bị khí nóng nung bốc lên tầng bọt nước, giống như hoa vậy.

Lúc này điều Ngụy La muốn làm nhất phải là ngủ, mà là tới suối nước nóng ngâm mình giải trừ mệt mỏi, sau đó ngủ giấc ngon đến khi thức giấc.

Lương Ngọc Dung vội vàng rửa mặt ngủ, Ngụy La kêu Kim Lũ chuẩn bị xiêm y sạch treo ở bình phong thêu tranh mỹ nhân, sau đó : "Nếu các ngươi mệt mỏi ngủ trước đi, ta tắm rửa sạch xong ngủ, mấy ngày nay đều cực khổ rồi, đêm nay cần phải trực đêm đâu".

Kim Lũ và Bạch Lam mới đầu chịu nghỉ, nhưng thấy Ngụy La có vẻ giống đùa, liền ríu rít cảm tạ: "Đa tạ tiểu thư thông cảm". Nhìn ra được hai người bọn họ mệt mỏi, có chủ tử như vậy, làm nha hoàn cũng tính là vất vả.

Ngụy La cởi y phục xuống, tiện tay để bên sạp mĩ nhân, ngồi vào ôn tuyền, nhắm mắt, thoải mái là thở dài hơi.

Toàn thân đều được nước hồ ấm áp vây quanh, hơn nữa đây phải nước tĩnh, mà là nước suối lưu động. Nước nóng từ ôn tuyền lưu động xung quanh, cọ rửa thân thể nàng, nước chảy chầm chậm, như đôi tay ôn nhu ôm lấy nàng, phủ lên toàn bộ thân thể, Ngụy La lập tức cảm thấy mấy ngày ngồi xe vất vả đều xứng đáng.

Ngụy La tựa lên cẩm thạch bên cạnh ao, lấy xuống cây trâm đầu, suối tóc đen như thác rơi xuống, thả vào trong nước, liền biến thành rong rêu. Tóc của nàng vừa đen vừa sáng, vừa nhìn liền biết là được chăm sóc kỹ càng, không giống như các nương khác, mặt tô son điểm phấn, cách ăn mặc rực rỡ chói lọi, nhưng đầu tóc lại vàng khô, ảnh hưởng tới mỹ cảm. Ngụy La cực kỳ chú trọng từng chỗ người, chỗ nào cũng được chăm sóc bảo dưỡng sao cho xinh đẹp, hơn nữa nàng còn theo Hàn Thị học rất nhiều cách chăm sóc cơ thể, vì thế mới dưỡng được làn da trắng mịn như tuyết, khiến người mê đảo.

Ngụy La lấy ra bình sứ vẽ hoa lan, vào lòng bàn tay hai giọt tinh dầu trong suốt, chà nóng, xoa bóp từ cổ đến hai tay. Tinh dầu này có thể làm da trơn mềm, mỹ nhân ngoại trừ mặt ra, gáy tuyết và tay sen cũng cần coi trọng, thể bỏ qua.

Ngâm mình thoải mái, Ngụy La bị khí nóng trong hồ làm mặt phiếm hồng, nàng lười biếng nằm dựa vào gạch tráng men cẩm thạch, thoải mái hừ hừ tiếng. Ngụy La hình như nghe thấy tiếng bước chân phía sau, còn tưởng rằng Kim Lũ hay Bạch Lam: "Không phải kêu các ngươi nghỉ rồi sao, sao lại tới?"

Không có ai trả lời.

Ngụy La lặng lẽ mở mắt, cảm thấy thích hợp, cả người vội vã co lại giấu dưới nước, xoay người nhìn lại phía sau.
---------------------

Tác giả có lời muốn :

Về nam số 4 mà chương trước tới... bởi vì lúc trước có nhiều người qua =.= số lần Tĩnh cục cưng xuất quả quá ít, so với nam hai nam ba còn bằng... Cho nên chỉ có thể xếp thứ tư...

--------------------

loading...

Danh sách chương: