Slug Chuong 3

Đã 1 tuần kể từ khi cái ngày "kinh hoàng" của Win xảy ra, cũng từ đó mà tình bạn của Win và Khaotung trở nên thân thiết hơn. Sáng hôm nay cũng chính là ngày đầu tiên cậu bước vào cấp 3, có lẽ vì nôn nóng nên Wim hôm nay đã thức rất sớm để chuẩn bị, hôm đó cậu cũng đã bác bỏ được cái định nghĩa "Win Metawin đồng nghĩa với việc chậm trễ".

Tâm tình Win hôm nay rất tốt, cậu thay xong đồng phục trên tay cầm theo cái balo vừa đi vừa hát một bài hát không rõ ca từ, cậu đi đến bàn ăn, chỉ trong vòng thời gian ngắn ngủi cậu đã chiến sạch hết điểm tâm của mình. Cậu con trai hôm nay lạ hơn thường ngày, mẹ Opas buộc miệng hỏi:

"Vẫn còn sớm, sao con vội thế?"

"Khaotung chắc đang đợi con."

"Đi đường cẩn thận nhé!"

Win mặt nhăn nhó, giọng trầm xuống.

"Mẹ!! Con đã là học sinh cấp 3 rồi đấy."

"Được rồi, được rồi." mẹ Opas vui vẻ nhìn cậu con trai.

Vốn dĩ bà luôn lo lắng cho Win, tuy rằng cậu đã trưởng thành nhưng bà vẫn lo sợ, vẫn coi cậu như là đứa trẻ học tiểu học, Win là một đứa thật thà, dễ tin và ít khi nào thấy sự buồn phiền trên gương mặt cậu, bà sợ ngày nào đó cậu tin lầm người rồi nhìn thấy con trai mình đau khổ không biết bà có thể chịu được không, nhưng cũng may có Khaotung làm bạn với Win nên bà cũng đỡ lo được phần nào vì Khaotung là đứa hiếu động và hiểu chuyện, bà tin rằng Khaotung có thể giúp được Win rất nhiều.

Làn gió thổi nhẹ đung đưa làm cho những cái cây bên đường phải chia bớt một lớp lá vàng xuống mặt đất, Win vừa đi vừa hát, cậu dang tay ra hưởng thụ cơn gió dễ chịu mùa thu, đứng đằng xa Khaotung vẫy tay gọi cậu, Win chạy đến vội vàng như một đứa bé tiểu học, Khaotung cất lời:

"Tâm tình có vẻ tốt nhỉ, vừa đi vừa hưởng thụ cơ chứ."

Win mặt hí hửng trả lời.

"Cũng có vẻ tốt, cậu đợi lâu chưa?"

"Vừa mới ra, nào đi thôi."

Trên đường đi cả hai luyên thuyên nhiều chuyện, nào là món ăn của mẹ Opas hôm trước nấu rất ngon, rồi đến chuyện cô ca sĩ nổi tiếng thế giới nào đã hủy show khiến fan dậy sóng, trận đá bóng hôm trước xem mà cảm thấy ức chế, hai cái miệng tép nhảy đấy hoạt động hết công sức không hề ngưng nghỉ, cậu hỏi tớ đáp, cậu khơi truyện tớ kể chuyện, con đường dù xa nhưng có người kế bên cùng đi sẽ rút ngắn lại, bỗng chốc cũng đã đến trường, lớp học vẫn thưa thớt vì còn sớm. JJ đã vào lớp quay mặt hướng ra phía cửa sổ nhìn lá vàng rơi. Khaotung cùng Win bước đến vào chỗ ngồi, Khaotung cất tiếng bắt chuyện:

"JJ cậu đi học sớm thế?"

JJ quay sang đáp.

"Tớ có thói quen đi sớm." Sau đó lại quay sang cửa sổ tiếp tục công việc dang dở lúc nãy.

Khaotung nhìn theo hướng mắt cậu, tiếp tục hỏi:

"Cậu thích ngắm lá vàng rơi à?"

"Đúng rồi." JJ quay sang nở nụ cười nhẹ và đáp.

"Sở thích lạ nhỉ."

"Sao hai người đi chung thế?"

"À nhà mình và nhà cậu ấy gần nhau nên mỗi ngày đi học đều đi cùng nhau."

"Thích nhỉ có người đi chung vẫn vui hơn một mình, chẳng bù cho tớ."

Win ngồi cạnh JJ nghe họ nói chuyện cậu chợt nhận ra rằng, cái cậu JJ này khác với vẻ ngoài kêu ngạo của mình, bên trong cậu ấy chắc có lẽ rất ấm áp, nụ cười của cậu ấy lúc nãy đã làm tan biến đi sự kiêu ngạo của cậu, khiến cậu ấy trở nên đáng yêu, JJ là người khi chưa tiếp xúc cảm thấy khó gần nhưng khi đã gần rồi lại không muốn xa. Quả thật những lời cậu nói lúc mới gặp JJ hoàn toàn là sai, cậu muốn tự vả vào cái miệng hư đốn của mình.

Đã sắp vào giờ học, các học sinh cũng đã vào đầy đủ chỉ đuy nhất cái vị trí kế Khaotung vẫn còn trống. Tiếng chuông vang lên con người ấy cũng xuất hiện. Khaotung kinh ngạc.

"Wow, tiếng chuông vừa kêu lên là cậu ấy xuất hiện, như thần thánh ấy nhỉ, thật tài giỏi, thật đúng giờ."

Win và JJ phía sau chỉ híp mắt lên cười.

Bright bước vào chỗ vẻ mặt lạnh lùng ngồi xuống. Khaotung xoay người sang bắt chuyện.

"Này cậu thật đúng giờ, tôi ngưỡng mộ cậu đấy."

Bright không để tâm, mặt không cảm xúc mắt hướng về phía bảng. Khaotung biết mình bị bơ nên an phận xoay đi chỗ khác.

Phía sau, Win lẩm bẩm "cho một kẻ nói nhiều ngồi kế kẻ cả ngày không mở miệng không biết tác dụng sẽ thế nào nhỉ, rất đáng mong đợi."

Tiết học vẫn bình thản trôi qua, tiếng chuông vang lên phá vỡ bầu không khí yên lặng, ngột ngạt. Khaotung quay xuống bàn cuối hỏi:

"Ai đi căn tin với tớ không ?"

JJ đứng dậy sẵn sàng đáp

"Nào tớ với cậu đi."

Từ khi tiếng chuông reo, Win đã uể oải úp mặt xuống bàn, miệng bắt đầu phát ra những âm thanh không rõ ràng, miệng cậu vẫn cứ hoạt động liên tục đôi khi tay chân còn minh họa múa theo. Bright vốn là người ghét náo nhiệt, quay xuống nhìn tên dở hơi đang làm trò kia, miệng hắn bắt đầu hoạt động sau một thời gian đóng băng.

"Im lặng một xíu được không ?"

Win vẫn tiếp tục làm trò.

"Tôi làm thì liên quan gì đến cậu."

"Ồn ào."

"Nếu như thích yên tĩnh thì tìm nơi khác, đang giờ giải lao, cậu cấm được tôi chắc."

Bright trừng mắt nhìn tên kia.

"Có ngưng không thì bảo ?"

Win tiếp tục với cường độ mạnh hơn.

"Đây là trường học không phải nhà của cậu, đừng ra lệnh cho người khác."

Bright vẻ mặt giận dữ quay lên, cậu có lẽ không đấu khẩu lại tên này. Bright lấy từ trong cặp ra một gói snack, quăng xuống bàn Win, lạnh lùng nói.

"Đem thứ đó lấp đầy miệng cậu và im lặng cho tôi."

Win lập tức dừng ngay trò dở hơi, tay cầm gói snack nét mặt phấn khởi.

"Này sao cậu biết tôi đang muốn ăn snack vậy, lại ngay loại tôi thích, người anh em cậu thật tốt."

Bright yên lặng không đáp lại lời nào.

Giờ giải lao kết thúc, tiết học bắt đầu cũng rất nhanh trôi qua, tiếng chuông vang lên thêm lần nữa, sân trường bắt đầu nhộn nhịp, ngày đầu của cấp 3 cũng kết thúc, Khaotung khoác vai Win ra về, được nửa đoạn đường thì Khaotung hỏi cậu.

"Snack lúc nãy ở đâu cậu có thế ?"

Win hí hửng đáp.

"Bạn cùng bạn của cậu cho tớ."

Khaotung ngạc nhiên.

"Tên đó tốt đến vậy sao??!?"

loading...