Phần 35: Bác trai! Con xin lỗi!

Singto khá lo lắng, cậu không liên lạc được với Krist cho dù có gọi đến cả trăm cuộc điện thoại đi chăng nữa. Có dò hỏi tụi bạn của Krist thì cũng chẳng nghe ngóng được tin tức gì. Gấp gáp cậu gọi cho chị Pink thì chỉ nhận được lý do "Ba Krist không khỏe nên hiện tại nó xin nghỉ vài ngày" 

Điều này phần nào khiến cậu cảm thấy nhẹ nhõm.... Nhưng vẫn có chút không yên lòng. Ba ốm thì cớ gì mà điện thoại không thể nào liên lạc được? Sao có thể gọi điện cho chị Pink mà không gọi cho cậu lấy 1 cuộc??? Cậu quyết định ngày mai sẽ qua nhà Krist, vừa tiện thăm sức khỏe bác trai, vừa đến gặp Krist. 1 công đôi việc. Nghĩ vậy cậu liền ngủ sớm để mai chuẩn bị ít đồ qua đó. 

Phía bên này,.... Krist không thể nào ngủ được. Cậu vật lộn với chính mình, dù có nhắm mắt nhưng lòng vẫn không yên. Cậu thực sự không nghĩ Yuri sẽ làm thế. Cậu làm cô ấy đau khổ, cậu đáng bị cô ấy mắng chửi. Nhưng cũng không nghĩ đến cô ấy sẽ nói với ba mẹ về chuyện của cậu, càng không nghĩ ba sẽ có phản ứng gay gắt như vậy. Bữa tối vừa rồi, cả nhà dùng cơm trong im lặng. Bầu không khí vô cùng ngột ngạt khiến người ta cảm giác hô hấp không nổi. Cậu muốn mở lời giải thích với ba nhưng vừa nói được đôi ba câu ông lập tức nổi khùng đập bát cơm xuống bàn khiến chiếc bát vỡ làm đôi. Nhìn mẹ cậu lắc đầu nhắc nhở, cậu biết ý không nói gì thêm nữa. Thực sự nghĩ tới nghĩ lui cậu không thấy mình sai chỗ nào. Sai ở chỗ đối phương là NAM sao? Là nam thì có gì là không tốt? Cậu không hề hời hợt trong mối quan hệ này, không phải là qua đường cho vui, không phải là tìm cảm giác mới lạ, nó chính là xuất phát từ trái tim. Bất đắc dĩ trái tim không nghe theo ý trí. Cậu cũng từng chất vấn bản thân có lầm tưởng tình bằng hữu thành tình yêu hay không? Từng hỏi bản thân có thực sự thích người kia hay không? Từng cố chối bỏ mọi thương nhớ người đó. Kết quả là gì??? Vẫn là không thể chịu được mà tỏ tình trước. 

Vấn đề trước mắt phải làm sao cho ba hiểu cậu với Singto hoàn toàn nghiêm túc. Thật khó để nói chuyện với ba lúc này. Nửa ngày rồi cậu không thể liên lạc với Singto. Ba bắt cậu gọi điện cho chị Pink xin nghỉ vài ngày rồi lập tức ngắt dây điện thoại cả căn nhà. Vậy là di động không, điện thoại để bàn cũng không? Cậu định sẽ tìm đến vị cứu tinh chính là mẹ, nhưng bà cũng không thể giúp vì ba bắt ép bà không cho cậu tiếp xúc điện thoại. Gì đây? Đây là giam lỏng đấy ư? Ba cậu phải thừa biết là cho dù không đi làm thì bọn họ cũng có thể gặp nhau ở trên trường, không lẽ ông cũng bắt cậu nghỉ học nốt??? Cứ thế, từng dòng suy nghĩ nối đuôi nhau chạy vòng quanh trí não cậu. Suy nghĩ đến nửa đêm chẳng tìm được phương án khả thi thì đã lăn ra ngủ quên rồi. 

8h sáng hôm sau, Singto đã đứng trước cổng nhà Krist đầy tự tin bấm chuông. Vốn ba mẹ Krist đã quen với cậu, còn nghe Krist nói qua rằng họ còn rất quý cậu nữa, khiến cho em ấy còn có phần phải ghen tị. Thế nên đến nhà Krist cậu chẳng phải ngại ngùng gì cả, nhất là khi cậu với Krist đang trong một mối quan hệ đặc biệt, trước sau gì cũng phải đến chào hỏi với 2 bác mà thôi. Xui cho cậu, hôm nay bác trai không có công việc ở công ty nên ở nhà nghỉ ngơi. Cậu đến lúc này chẳng khác gì đổ thêm dầu vào lửa. 

Thấy có khách, bác gái vội chạy ra mở cửa...

- Singto ư?

- Dạ con chào bác gái! 

- Con đến đây làm gì... Nhanh nhanh về đi kẻo ông ấy nhìn thấy....

Bác gái vội vàng đấy Singto đi nhưng không kịp nữa rồi, ba Krist đã nhìn thấy cậu. Ông đứng trong nhà nói vọng ra:

- Bà làm gì vậy? Bảo nó vào đây, tôi muốn gặp! 

Vừa vào trong nhà, cậu nhìn thấy Krist từ trên lầu đi xuống, sắc mắt vô cùng lo lắng. Không khí trong nhà có chút kì quoái càng làm cậu trở nên thấy khó hiểu. Bác trai nói là ốm mà nhìn qua thì chẳng có chút nào là không khỏe, ngược lại có phần đáng sợ. Krist vội chạy đến cạnh Singto khẽ nói:

- Anh thật biết chọn thời điểm đấy. Lẽ ra anh không nên đến đây lúc này!

Còn chưa hiểu Krist đang ám chỉ điều gì thì ba cậu ấy đang hung dữ quát to:

- Mày... đứng tránh xa nó ra. *chỉ vào Krist* Ở đây không có chuyện của mày. Tao muốn nói chuyện riêng với nó. 

- Con không đi. Có chuyện gì ba cứ nói. Con trước sau như một vẫn không thay đổi lập trường. Tụi con không có làm gì sai trái hết. *nắm chặt tay Singto*

- Mày.... Thôi được rồi. Tao không muốn tốn sức tranh cãi với mày. Singto! Bác biết con là đứa ngoan ngoãn hiền lành. Từ trước tới giờ nhà ta luôn yêu quý con, chưa đừng làm điều gì không tốt với con. Vì vậy ta hôm nay hạ mình mong con buông tha cho thằng Krist. Con cũng biết nó yêu Yuri 5 năm trời, không lý nào nó lại có thể thích con trai được. Bác không ám chỉ lỗi là ở con, nhưng cũng không thể nói là không có. Con với nó, chỉ có thể là anh em, tuyệt đối không thể là loại quan hệ kia. 

Lúc này Singto mơ hồ cũng hiểu được vì sao không khí ở đây lại nặng nề vậy rồi. Cậu đoán già đoán non nó có liên quan đến chuyện cậu và Krist qua lại. Cậu nhìn Krist. Má em ấy vẫn còn vết tích do cái tát mà ba để lại. Thật chua xót... Cậu cũng từng nghe qua rằng ba Krist không phải là người dễ dàng chấp nhận chuyện nam yêu nam này. Cậu định sẽ tìm thời điểm thích hợp mà thuyết phục bác trai tin tưởng giao Krist cho mình. Tiếc thay chưa kịp thực hiện kế hoạch thì bị phát hiện rồi. Cậu cũng đoán được là do ai nói. Không thể là Krist. Em ấy hiểu ba nhất, em ấy sẽ không liều lĩnh cho ba biết chuyện lúc này. Chỉ có thể là Yuri mà thôi. Lại một lần nữa Yuri là người phá chuyện tốt giữa 2 người. Cậu thật không muốn chấp nhặt với 1 người phụ nữ nhưng loại phụ nữ gian xảo này thì có lẽ cậu vẫn còn tử tế quá rồi. 

- Bác trai. Tụi con... Con không biết bác đã nghe gì từ Yuri. Con biết bác khó lòng mà chấp nhận chuyện này. Nhưng con mong bác bình tĩnh lắng nghe tụi con. Tụi con hoàn toàn nghiêm túc trong mối quan hệ này. Không phải là nhất thời vui đùa, cũng không phải vì ảnh hưởng của bộ phim mà khiến tụi con thay đổi xu hướng tình cảm của mình. Con thật lòng thích em ấy và con tin chắc em ấy cũng vậy. Mong bác suy xét lại ạ! 

- Con...vẫn là không chịu rút lui?!

- Hôm nay dù bác có nói gì thì con cũng không thể đồng ý được! 

- Cậu.......Cậu đang thử thách lòng kiên nhẫn của tôi phải không?

- Con không dám. Con chỉ nói suy nghĩ của lòng mình. Tụi con đều đã trưởng thành. Mong bác tôn trọng quyết định của tụi con. 

Cục giận trong lòng ba Krist bị đẩy lên cực đại, ông không kiềm chế được mà vung tay định đánh Singto nhưng kết qua lại là Krist nhanh nhẹn đứng ra lãnh chọn cú tát đó thay cho Singto. Singto sửng sốt nhìn cậu. Cái tát hôm qua khiến mặt cậu còn tấy đỏ, hôm nay cậu lại phải chịu thêm một lần nữa. Điều này khiến Singto vô cùng đau lòng. Cậu vội quỳ xuống sàn:

- Bác. Có đánh bác cứ đánh con. Xin bác đừng đánh em ấy. Con biết mình thật có lỗi khiến em ấy đi con đường chông gai này. Con....

- *Krist quỳ theo* Ba... dù ba có nói gì con vẫn không thay đổi quyết định. Nếu ba muốn đánh anh ấy vậy hãy đánh con đi. Ba đừng bắt con phải chọn gia đình hay P'Singto. Cả 2 đều là gia đình của con. 

- 2 đứa bọn bay.... 

Ba cậu tức điên lên rồi. Ông không biết nên nói gì nữa. Quát mắng cũng đã làm, thâm chí mất bình tĩnh mà cũng đã đánh rồi, còn biện pháp gì để tách 2 người đó nữa chứ? Ông thờ dài ngồi xuống ghế nhìn 2 người đang quỳ trước mặt mình. Bác gái thương 2 người mà vội vàng đến bênh vực.

- Ông muốn ép con ông đến mức nào nữa? Nó lớn rồi, cuộc sống của nó để lo chọn. Nó vấp ngã là do nó, chọn sai thì nó phải chịu. Ông không thể một lần chịu nhường nó sao? Nó là con ông mà? Tụi nó thương nhau thật thì ông có ép nữa cũng không thể tách được. Chẳng nhẽ ông muốn ép nó đến đường cùng sao? 

Lời nói bác gái như ghim vào lòng ông từng câu từng chữ. Ông thờ dài bình tĩnh hạ cơn giận xuống. Suy nghĩ 1 hồi lâu.... Ông đứng lên đi khỏi đó trong im lặng.

- Ba....!

- Ba không quản tụi mày nữa! Cậu nữa Singto! Tôi sẽ ghi trong lòng những lời cậu nói hôm nay. Sau này tôi phát hiện nửa lời trong đó là nói dối, khiến Krist nó phải chịu khổ thì điều gì tôi cũng dám làm với cậu. Tôi có thể tạm chấp nhận chuyện này không có nghĩa là xã hội ngoài kia dễ dãi với 2 người. Đừng có làm rối mọi thứ lên. Hãy nghĩ đến nó nữa. 

Dù ông có tức giận đến đâu Krist vẫn là con ông và ông vô cũng thương yêu nó. Ông không muốn gây khó dễ cho con ông cả đời nếu nó vẫn cố chấp chọn Singto như vậy. Chi bằng ông sẽ chấp nhận chuyện này để lòng nhẽ nhõm hơn.

___________________________________

p/s: truyện sắp hết r. Buồn chán quá đê :'(

loading...

Danh sách chương: