CHAP 4: DEMON'S EYES

  - Là gì vậy?

- Là một truyền thuyết về tình yêu vô cùng lãng mạn nhưng cũng đầy đau thương. Vị công nương đã chết kia hồi trẻ là một thiếu nữ rất xinh đẹp. Nhiều chàng bá tước, công tước muốn kết thân với nàng nhưng nàng đều không nguyện ý. Cha nàng tức giận, ép hôn nàng với một vị bá tước vô cùng anh tuấn và có tiếng trong vùng. Nàng không chấp thuận, từ nhỏ nàng đã thề với lòng mình rằng nàng sẽ chỉ lấy người mà nàng thực sự yêu. Vì thế nàng đã trốn khỏi nhà.

Thiên Yết nghỉ một chút uống ngụm nước. Nhân Mã thúc giục:

- Rồi sao nữa?

- Rồi...

- Rồi nàng đã gặp một chàng trai! – Ma Kết bước vào và kể tiếp phần giang dở, Nhân Mã từ lúc nào đã vứt gói snack sang một bên, chăm chú nghe câu chuyện – Chàng ta là một kẻ chăn ngựa nghèo nàn nhưng tốt bụng.Nàng đem lòng yêu chàng trai đó, chấp thuận cùng chàng chung sống suốt quãng đời còn lại. Nhưng có một điều nàng không bao giờ nghĩ đến, chàng ta không phải con người!

- Không phải con người á? – Nhân Mã trợn mắt.

Kết thúc câu chuyện, Ma Kết thản nhiên rót một cốc nước uống cạn một hơi. Nhân Ma sau khi nghe xong truyện đã khóc tu tu từ bao giờ. Thiên Yết lúc này mới lên tiếng:

- Anh là Liêu Ma Kết – thám tử đến từ Anh quốc? – Thấy Ma Kết gật đầu anh nói tiếp – Tôi là Mạc Thiên Yết – người mời anh về đây để giúp tôi bảo vệ " Demon's eye" và bắt gọn siêu trộm Rin!

- Vâng tôi biết! – Rồi anh hướng mắt sang Nhân Mã – cái người xung quang đầy giấy ăn và vỏ snack – Quý cô đây là?

- Đó là em gái tôi: Mạc Nhân Mã! – Thiên Yết bóp trán đáp. Anh ngầm đánh giá người thanh niên trước mặt này. Nghe nói Liêu Ma Kết là một thám tử trẻ tuổi và có tiếng trong các vụ án ở Anh. Ma Kết được biết đến với cái tên " Homes' Assistant". Cậu ta chưa từng thất bại ở một vụ án nào cả. Mới đầu Thiên Yết cũng không tin tưởng lắm về năng lực của Ma Kết nhưng sau khi chứng kiến được hiểu biết của cậu ta về "Demon's eye", anh có thể an tâm mà giao nó cho Ma Kết rồi. Nhân Mã sau khi khóc một trận đã đời thì bật dậy chống nạnh hét:

- Mạc Thiên Yết! Anh không được bắt Rin của em! Với lại cô ấy không phải là người dễ bị bắt thế đâu!

Lời nói của Nhân Mã vừa thốt ra làm Ma Kết hết sức ngạc nhiên. Sao cô lại biết Rin là nữ?Anh biết được là thông qua lời Xử Nữ hai hôm trước. Chuyện giới tính thật của Rin chỉ có S.I.T mới biết, chưa hề được truyền ra ngoài. Trừ khi....

- Mạc tiểu thư! Sao cô biết Rin là nữ?

Nhân Mã biết mình nói hớ liền đánh chống lảng nói:

- Là tôi nói đại vậy thôi. Yết ca! Em phải ra ngoài đây, Bình nhi và Ngư nhi nó gọi em đi shopping rồi!

Nói xong Nhân Mã liền chạy ra leo lên mô tô của mình phóng mất hút. Ma Kết thấy thế cũng nhanh chóng từ biệt Thiên Yết và đuổi theo cô. Thiên Yết chỉ biết thở dài gọi điện cho tài xế đốn mình đến công ty.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Quán cà phê Coffee Princes

- Quý khách dùng gì? – Anh phục vụ đi đến chỗ Song Ngư, Thiên Bình và Nhân Mã rồi lịch sự hỏi. Thiên Bình lên tiếng trước:

- Cho một capuchino, còn hai cậu thì sao?

- Mình cam vắt được rồi! – Song Ngư dịu dàng đáp.

Nhân Mã từ nãy đến giờ cứ ôm khư khư cuốn menu trên tay chăm chú nhìn vào mà không nói gì làm Thiên Bình và Song Ngư thấy hơi lạ. Thiên Bình giật giật áo Nhân Mã:

- Mã Mã! Dùng gì thì nói đi cho người ta còn đi lấy, hôm nay lưỡng lự lâu vậy?

- Ừm phục vụ! Cho tôi một Bạch thủy trà và một Bakeso nha! – Nhân Mã hồn nhiên gọi hai món rồi đưa menu cho anh phục vụ làm cho anh ngớ người suýt làm rơi cả cuốn menu. Anh lắp bắp nói:

- Thưa... Thưa quý khách! Ở đây chúng tôi không có hai món đó ạ! Mà mấy món đó là gì vậy? Tôi chưa nghe bao giờ!

Nhân Mã đem cái nhìn khinh bỉ ném thẳng vào người anh phục vụ. Người đâu mà lạc hậu quê mùa thấy rõ à ~

- Trời ơi! Có hai món đó mà không biết à? Bạch thủy trà là nước lọc, còn Bakeso là bánh kem socola đó!

Anh phục vụ nghe xong thì ngất xỉu sủi cả bọt mép. Thiên Bình tức giận cốc cho Nhân Mã hai phát vào đầu rồi trừng măt cô ý muốn bảo sao không nói thẳng ra luôn lại còn bày đặt chơi chữ làm gì. Nhân Mã biết điều không dám cãi mà đứng dậy kêu anh phục vụ tỉnh lại lấy đồ cho mình. Thiên Bình tiểu thư một khi mà trừng mắt thì kinh khủng lắm, Nhân mã cô không dám động vào đâu! Nhớ ra chuyện cần nói, Nhân Mã hí hửng kể về vụ "Demon's eye" và truyền thuyết của nó cộng với chàng thám tử phiền phức Liêu Ma Kết kia nữa. Thiên Bình và Song Ngư nghe xong thì mày nhíu chặt lại. Cái con bé Nhân Mã này, sao lại nói hớ ra chứ? Theo lời Nhân Mã thì có vẻ như chàng thám tử đó cũng đã biết giới tính thật của Rin, không ngoại trừ khả năng cảnh sát cũng đã biết. Nếu thật sự Rin bị phát hiện giới tính thật của mình thì con đường tìm đến bộ mặt thật của cô ta sẽ bị rút ngắn một phần.

- Mạc tiểu thư! Cô khiến tôi tìm cô hơi mệt đó!

Ma Kết đột nhiên xuất hiện sau lưng Thiên Bình và Song Ngư khiến Nhân Mã giật mình. Cô khó khăn lắm mới cắt đuôi được anh, sao giờ đã xuất hiện ở đây rồi? Thiên Bình cùng Song Ngư cùng quay lại nhìn nhân vật vừa lên tiếng. Thiên Bình trầm trồ. Chàng thám tử mà Nhân Mã nói là anh ta sao? Trông cũng đẹp trai đó nhưng không phải mẫu người của cô. Thiên Bình xưa nay ghét nhất kẻ phiền phức mà. Thiên BÌnh nói nhỏ với Song Ngư:

- Thấy anh ta thế nào?

- Cũng được! Nhưng mình giống cậu, không thích người phiền phức! – Song Ngư cười nhẹ. Thiên Bình nháy mắt cười – Chỉ cậu mới hiểu mình thôi! – Rồi cô quay ra nói với Ma Kết:

- Anh ngồi xuống đi!

Ma Kết còn hơi sững sờ khi một lúc được gặp ba mĩ nhân thế này. Người con gái nói chuyện với anh có một nụ cười thật đẹp, tim anh chợt hẫng một nhịp. Ma Kết theo lời Thiên Bình ngồi xuống cạnh Nhân Mã đối diện cô và Song Ngư.

- Tôi có thể biết tên của hai vị tiểu thư đây được chứ?

Thiên Bình gật đầu giới thiệu:

- Người bên cạnh tôi đây là Hạ Song Ngư, con gái chử tịch tập đoàn thời trang Angel's Heart. Còn tôi là Dương Thiên Bình, hiện đang là người mẫu độc quyền cho tập đoàn nhà cô ấy!

Thì ra cô ấy là người mẫu. Dương Thiên Bình... Một cái tên thật hay. " Liêu Ma Kết! Mày đang nghĩ cái gì vậy? Tập trung vào chuyên môn đi!"

- Thật ra những chuyện vừa nãy của các cô tôi đều đã nghe cả. Các cô biết Rin là nữ?

Thiên Bình nhíu mày. Cô chưa bao giờ bị mất cảnh giác như vậy. Nếu chỉ cô thì không nói đi, đến cả Song Ngư và Nhân Mã cũng không cảm nhận được. Rốt cuộc anh ta liệu có phải đơn thuần chỉ là một thám tử hay không? Thiên Bình lấy lại bình tĩnh hỏi Ma Kết:

- Rồi thì sao? Không phải anh cũng biết ư?

Ma Kết bật cười:

- Đương nhiên là tôi biết, nhưng là thông qua bạn tôi – một cảnh sát của S.I.T. Tin tức này chưa hề bị lọt ra ngoài, làm sao các cô có thể biết dược chứ?

Quả nhiên không ngoài dự đoán của ba người Thiên Bình, Song Ngư và Nhân Mã. Cảnh sát đã biết giới tính thật của Rin. Nhân Mã nhếch mép nói:

- Vậy anh nghĩ chỉ có mình anh có người quen trong S.I.T thôi sao? Anh họ của Thiên Bình cũng là thành viên của S.I.T, chúng tôi biết được là thông qua anh ấy!

" Ứng đối rất tốt! Nhưng người trước mặt cô là tôi – Liêu Ma Kết. Cô nghĩ tôi sẽ tin cô sao?"

Ma Kết cười thầm lắc đầu nghĩ. Thật ra, Xử Nữ từ đầu cũng không chịu nói chuyện đó cho anh nghe. Chẳng qua là tối hôm ấy cô uống rượu rất nhiều rồi đến tìm anh và nói ra chuyện đó.

Flash back

Hai ngày trước...

- Kết ca! Anh chưa đi ngủ sao?

Cự Giải gõ cửa phòng Ma Kết vì thấy phòng anh vẫn sáng đèn hắt qua khe cửa. Ông anh của cô ấy, lúc nào cũng sách với phá án. Dường như với anh chỉ có hai thứ đó là đủ, còn gia đình và tình yêu thì vô tâm vô tính chẳng bao giờ bao giờ quan tâm. Nhắc đến tình yêu, Cự Giải thở dài. Cô cảm thấy thương cho Xử Nữ, cô biết anh cô không yêu chị ấy, chỉ luôn coi chị ấy là bạn bè mà thôi. Cô mong Xử Nữ có thể quên đi tình cảm này, như thế chị ấy sẽ không còn thấy tổn thương. Ma Kết đang ngồi đọc một số tài liệu về siêu trộm Rin. Quả là một nhà ảo thuật gia đa tài. Từ lúc ở Anh, Ma Kết đã nghe không ít về hắn. Hắn làm anh nghĩ tới "Nam tước bóng đêm" – một trong những nhân vật truyện trinh thám nổi tiếng mà anh thích. Lần này Ma Kết về đây là theo lời mời của tổng giám đốc tập đoàn đá quý Eyes Sarphire – Mạc Thiên Yết, muốn anh bảo vệ viên "Demon's eye" và bắt tên siêu trộm này. Anh từ đầu đã có ý định muốn đối đầu với Rin nên không ngần ngại gì mà đồng ý. Nhưng phải làm sao để bắt được hắn đây? Rin quá cẩn thận, không có bất cứ một thông tin nào liên quan đến thân phận thật của hắn.

Khi Cự Giải gõ cửa Ma Kết mới thoát khỏi mớ suy nghĩ bòng bong đó. Mở cửa thì thấy cô em gái đang khoanh tay nhìn mình chằm chằm, Ma Kết hì cười:

- Em tìm anh có gì không?

- Thấy đèn phòng anh vẫn sáng nên nhắc anh mau đi ngủ thôi, cũng muộn rồi đấy!

- Anh đi ngủ là được chứ gì! - Ma Kết gật đầu cười

KING KOONG KING KOONGGG

Cự Giải định ra mở cửa nhưng bị Ma Kết quay lại bảo cô đi ngủ đi, để anh mở cửa cho. Cự Giải gật đầu rồi trở về phòng. CẠCH... Ma Kết vừa mở cửa thì lập tức có một bóng người ùa vào long mình. Ma Kết bịt mũi, người gì đâu mà toàn mùi rượu không. " Xử Nữ??? Sao cô ấy lại tới đây trong tình trạng này?". Ma Kết đưa Xử Nữ đến sô pha nằm. Anh định lấy cho cô cốc trà gừng thì bị cô kéo tay lại. Ma Kết quay lại thì đã thấy Xử Nữ mắt đỏ hoe từ khi nào.

- Ma Kết à! Mình là đứa vô dụng lắm phải không?

Ma Kết nhíu mày, bỏ tay cô ra và nói:

- Nói năng lung tung cái gì thế? Nghỉ ngơi một chút đi, mình đi lấy trà gừng cho cậu!

Nhưng Xử Nữ không nghe mà lại nắm lấy cổ tay Ma Kết. Cô đang rất buồn và cô muốn anh ở bên cạnh.

- Mình tình yêu đã bất lực rồi, giờ đến công việc cũng vô dụng luôn! Rốt cuộc Xử Nữ tôi sinh ra trên đời này để làm cái gì chứ?

Ma Kết cảm thấy lòng trở nên não nề. Sao cô lại chọn yêu anh chứ? Anh và cô từ trước tới nay làm bạn bè không tốt hơn sao? Cô có biết cô làm anh vô cùng áy náy hay không? Anh không thể chấp nhận tình cảm của cô. Giờ điều duy nhất anh chỉ có thể là là an ủi cô thôi. Ma Kết ngồi xuống bên cạnh Xử Nữ, hỏi:

- Ở sở cảnh sát xảy ra chuyện gì à?

Xử Nữ đọt nhiên bật dậy, hừ lạnh:

- Cái tên đáng ghét! Vừa mới đến đã đắc ý mình rồi mỉa mai người khác, chỉ là phát hiện ra giới tính thật của Rin thôi mà, có cần phải đắc ý thế không?

Phát hiện ra giới tính thật của Rin sao? Quả là một tin tốt cho Ma Kết anh. Thông tin đó sẽ giúp ít nhiều cho vụ sắp tới của anh. Ma Kết trầm giọng hỏi:

- Đội các cậu đã phát hiện ra thân phân thật của Rin? Hắn là nam hay nữ? Làm thế nào mà các cậu phát hiện ra?

Xử Nữ tuy say nhưng vẫn còn chút tỉnh táo. Cô vẫn nhớ lời Sư Tử trước khi rời khỏi phòng họp. Tuyệt đối không được tiết lộ thông tin này ra ngoài phòng Rin có chuẩn bị trước, như thế sẽ gián đoạn trong quá trình điều tra. Vì vậy cô không thể nói cho Ma Kết.

- Xin lỗi nhưng mình không thể nói ra được. Cấp trên không cho phép!

Ma Kết nhất định phải có được thông tin. Anh tiếp tục dịu giọng hỏi:

- Không sao đâu! Mình là thám tử mà! Biết đâu có thể giúp các cậu thì sao? Cứ nói ra đi! (au: Anh dùng mĩ nam kế nha!)

Xử Nữ ngẫm nghĩ một lát. Ma Kết nói không phải là không có lí. Cô đã nghe rất nhiều về thành tích của anh. Chưa có một vụ nào mà anh chưa phá được cả. Nói với anh cũng không sao đâu nhỉ?

- Rin thật ra là một cô gái. Bọn mình biết được là qua một tấm hình chụp cô ta ở góc độ khá gần. Tấm ảnh đó có thể nhìn thấy được yết hầu của cô ta, vậy thôi!

- Cậu có thể cho mình tấm ảnh đó được không? – Nếu có tấm ảnh thì công việc của anh sẽ suôn sẻ hơn.

- E là không được! Vì nó giờ đang ở trong tay đội trưởng mới của mình – Hoắc Sư Tử!

Nói xong cô liền nằm vật xuống và chìm dần vào giấc ngủ.

" Hoắc Sư Tử? Lẽ nào là hắn?" Ma Kết ngạc nhiên. Anh ta cũng về đây sao? Đúng là oan gia ngõ hẹp mà. Ma Kết rất muốn hỏi thêm tin tức nhưng Xử Nữ lại ngủ mất rồi. Anh đi lấy chăn đắp cho cô rồi bế cô vào phòng ngủ dành cho khách sau đó quay về phòng mình đi ngủ.

End flash back

Nói thế nào thì nói, Ma Kết chắc chắn rằng 3 người họ biết gì đó về Rin. Vì thế anh sẽ không bỏ cuộc đâu! Nhìn đồng hồ một lúc, Ma Kết đứng dậy cúi đầu tạm biệt và nói có việc phỉa đi trước sau đó rời khỏi quán. Đến kho bóng Ma Kết đã khuất, Nhân Mã mới nhướn người hỏi Song Ngư và Thiên Bình:

- Này! Liệu anh ta có tin lời mình nói không?

Thiên Bình làm vẻ không quan tâm lắm, nhàn nhã thưởng thức hương vị của capuchino nóng hổi dịu ngọt, còn Song Ngư chỉ cười nhẹ đáp:

- Tin hay không thì sao chứ? Anh ta không thể ngăn cản được Rin đâu........  

loading...

Danh sách chương: