CHAP 22 (PART 1)

Sở cảnh sát Zodiac

" Ở xứ hoa anh đào xa xôi

Ta tương tư một nàng công chúa xinh đẹp

Hình bóng nàng ẩn sâu vào tâm tư ta, cõi lòng ta

Ngày mai, khi mây mù che phủ mọi thứ

Ta sẽ tới gặp nàng, giãi bày nỗi lòng của kẻ tương tư...

_Rin_"​

Rin đã gửi thư đến. Sư Tử nhếch mép. Có vẻ như cô đã đoán được kế hoạch của anh (Au: đoán gì mà đoán, Ma Kết kể cho mà!^^) Tuy nhiên bức thư này lại chỉ quá dễ thời gian cùng địa điểm hành động. Thật sự ý nghĩa bức thư này chỉ đơn giản như vậy?

Sư Tử đưa mắt ngầm hỏi Ma Kết, Ma Kết cũng khẽ lắc đầu. Chắc chắn bức thư này không chỉ đơn giản như vậy, phải còn điều bí ẩn gì đó.

- Mai thời tiết có báo mưa không? - Sư Tử hỏi Kim Ngưu.

- Dạ không thưa đội trưởng, theo đài thủy văn thì ngày mai thời tiết rất đẹp! - Lời Kim Ngưu vừa dứt thì Sư Tử bật cười. Anh biết bức thư sẽ không đơn giản mà. Cô vẫn luôn như vậy. Thích chơi trò thử thách trí tuệ với anh.

" Xem nào, vì bên cạnh Rin có Rose nên nếu ngày mai có mây mù thì không phải không có khảnăng, nhưng là lúc nào thì vẫn là ẩn số. Rốt cuộc em định nói gì với tôi đây?"

- Được rồi! Vì bây giờ Rin không còn đơn thuần là một tên trộm nữa mà là nghi phạm giết người. Cho nên mọi người phải tăng cường cảnh mật, đừng để trường hợp đáng tiếc một lần nữa xảy ra! - Sếp La vỗ tay nói. Ông lần này muốn đích thân chỉ huy S.I.T bắt Rin. Từ vụ La Vũ bị mưu sát rồi thi thể bị biến mất, ông đã phải chịu qua hai cú sốc rồi. Đến bây giờ chẳng còn thiết gì nữa. Mục tiêu lớn nhất hiện tại là bắt siêu trộm Rin - kẻ đã cướp mất con trai ông.

Mọi người trong S.I.T đều ngầm hiểu cho nỗ lòng của ông - nỗi lòng của người cha đánh mất đứa con mình yêu thương nhất.

- Sư Tử, cậu ở lại. Còn mọi người, tiếp tục công việc đi!

- Rõ!

Khi thấy trong phòng họp chỉ còn ông và Sư Tử, ông mới lên tiếng:

- Tôi mong cậu có thể thành công lần này. Tôi biết cậu có tài, cho nên đừng làm tôi thất vọng. Cậu hiểu ý tôi chứ?

- Sếp yên tâm! Tôi sẽ cố hết sức mình! - Sư Tử gật đầu thành tâm đáp. Anh phải cố gắng tìm ra hung thủ thật sự để mình oan cho người mà anh yêu.

.

.

.

Biệt thự Athena

- Chuẩn bị xong cả chưa? Đêm nay có thể sẽ rất dài đấy! - Thiên Bình dựa lưng vào tường, nói với Rin. Hôm nay Rin không được khỏe cho lắm, trán có hơi sốt nhẹ - Cô ổn chứ?

- Không sao, chỉ hơi mệt, nghỉ ngơi một chút là ổn! - Rin cười nhẹ đáp. Có lẽ mấy ngày nay mất ngủ nên đầu có chút đau. Thiên Bình đi tới, dìu Rìn đến giường. Thơi gian đến lúc hành động còn vài tiếng nữa. Rin vẫn là nên nghỉ một chút.

" I can almost see it

That dream I'm dreaming but

The voice..."

- Alo?

- [ Dương Thiên Bình hay tôi nên gọi là phù thủy Rose đây?]

- Anh là ai? - Thiên Bình nhăn mày.

- [ Hung thủ thật sự! Chúng ta gặp nhau được chứ?]

- Ở đâu?

- [ Tại ngôi nhà hoàng ở vùng ngoại ô phía Bắc, tôi chờ cô!]

- Ok, tôi sẽ đến!

Thiên Bình cúp máy và đến nơi có địa chỉ kia. Đó là một nhà màu xàm tro nắm giữa khu đất trông vùng ngoại thành. Đây chính là nhà của cô. Đã lâu lắm rồi cô không chở về đây. Nó gắn với quá nhiều kỉ niệm giũa cô và ba mẹ. Cả vui lẫn buồn. Và cũng là nơi cuối cùng cô gặp họ. Thiên Bình bước vào nhà, đồ vật xung quanh vẫn y nguyên như thế, chỉ là bị phủ thêm một lớp bụi dày cùng mạng nhện.

- Có vẻ nơi đây có rất nhiều kỉ niệm của cô nhỉ? - Một giọng nói lạnh lẽo cất lên khiến cô phải chú ý. Từ trong bóng tối bước ra là chàng trai với chiếc mặt nạ đen che hết một nửa khuôn mặt - Chúng ta lại gặp nhau rồi!

- Tôi đã từng gặp anh sao? - Thiên Bình cười khẩy, mặt càng thêm lạnh - Sao tôi không nhớ thế?

- Buồn quá, sao tiểu thư không nhận ra tôi chứ? - Chàng trai từ từtháo bỏ lớp mặt nạ và nhìn thẳng vào Thiên Bình - Giờ thì nhận ra chưa?

- Anh... Á! - Đột nhiên có một lực đập mạnh vào gáy Thiên Bình làm cô bất tỉnh. Chàng trai ngồi xổm xuống bên cạnh cô cười cay nghiệt - Spider, làm tốt lắm. Mang cô ta bỏ vào lồng kính đi!

.

.

.

Đến khi Thiên Bình tỉnh lại thì thấy mình bị nhốt trong một chiếc lồng kính. Cô lấy sợi dây chuyền của mình ra dùng phép thuật nhằm phá lồng nhưng không có tác dụng. Vậy là sao?

- Vô dụng thôi! Đó là một loại kính đặc biệt, có thể chống lại phép thuật. Tôi chắc phải cảm ơn ba cô quá. Vì đã để lại một bảo vật quý giá như thế này! – Hắn xuất hiện trước mặt cậu, gương mặt lãnh huyết cười lạnh lùng – À đúng rồi, lồng kính này không hề có lỗ thông khí, cho nên vài tiếng nữa không khí bên trong sẽ cạn kiệt và... Chắc tôi không cần phải nói nữa nhỉ?

- Nhưng sao anh phải làm thế? Rin đắc tội gì với anh? – Thiên Bình giận run người, không khí bên trong lồng kính ngày càng có hiện tượng rút xuống. Là một phù thủy chân chính, lại đi thua loại người bẩn thỉu như vầy, cô không can tâm.

- Đắc tội? Phải, cô ta đã mắc phải một tội lớn, rất lớn – Âm hưởng trong giọng nói hắn bỗng chốc trở nên cao vút, gần như muốn hét vào mặt Thiên Bình – Khoảnh khắc cô ta cùng ba tôi nhảy xuống vực vào mười năm trước tôi không bao giờ quên!

- Chẳng lẽ... - Thiên Bình trợn mắt – Trần Huy?

- Lâu rồi không gặp, Bình nhi! – Hắn đặt tay lên lồng kình, trên môi nở một nụ cười hoàn mĩ.

- Phải, cũng đã mười năm – Thiên Bình cười mà như có như không – Tôi không nghĩ ta có cơ hội gặp lại nhau. Giờ đây anh đang muốn trả thù cho ba mình sao?

- Hừ, đúng thế! – Trần Huy đập mạnh vào cửa kính, gương mặt thây đổi 180 độ - Cô gải thích đi! Vì sao cả ba tôi và cô ta rơi xuống vực mà chỉ có cô ta sống? Ba Rin và ba tôi là bạn thân cùng nhau xông pha thương trường bao nhiêu năm, hai gia đình có mối quan hệ rất tốt, thậm chí tôi còn phát hiện mình thích cô ta. Nhưng rồi sao, ba tôi bị gán tội biển thủ công quỹ của công ty, bị đuổi việc và tịch thu tài sản. Mẹ tôi đã khuyên ông mất thì thôi làm lại từ đầu, nhưng ông không cam lòng. Ông bắt cóc Rin. Tôi biết được chuyện ấy, liền báo cho ba Rin biết. Cô biết ba tôi đã nhìn tôi bằng ánh mắt thế nào không? – Trần Huy cười cay đắng – là ánh mắt đượm buồn cùng thất vọng. Ba tôi và Rin bị bức tới chân vực, và tôi trơ mắt nhìn hai người cùng rơi xuống vực thẳm. Mẹ tôi biết chuyện liền phát bệnh rồi đi theo ông. Tôi trở thành đứa trẻ mồ côi khi mới mười lăm tuổi. Cũng thật may, tôi được một gia đình hảo tâm nhận nuôi và có được ngày hôm nay, nhưng trong tâm chẳng thể nào quên được nỗi hận ấy. CÔ CÓ HIỂU HAY KHÔNG?

Anh nghĩ Rin mười năm qua được sống trong yên ổn sao? Thiên Bình thở dài. Để có được mạng sống của mình, cô ấy đã phải đánh đổi một thứ vô cùng quý giá. Thiên Bình thật sự muốn nói cho hắn toàn bộ, nhưng không còn sức để nói nữa.

- Sắp đến giờ rồi, bây giờ tôi phải đi thôi. Rin của tôi hiện tại chỉ có một mình nên chắc buồn lắm. À tôi sợ cô ở một mình không thích nên cho cô thêm một người bạn đồng hành đấy! Spider, mang vào đi!

Spider mang vào một chiếc lồng y hệt lồng của Thiên Bình, bên trong có một cô gái sớm đã bất tỉnh. Thiên Bình kinh ngạc nhìn cô gái đó. Cô ấy cũng bị bắt sao?

- Cứ ở đây mà hường thụ, chúng ta đi!

.

.

.

Biệt thự Athena

Rin giật mình thức dậy, cô lại mơ. Nhưng rất mơ này không giống với những lần trước.Cô mơ thấy mình bị một người đàn ông kéo tới mép vực, khi ấy lại có thấp thoáng hai bóng người chạy tới. Là ba cô và một thiếu niên lạ. Sắp đến giờ, Rin thay trang phục rồi sang gõ cửa phòng Rose. Nhưng gõ mãi mà không thấy động tĩnh, cửa hình như không khóa, trong phòng không có người. Rin chưa bao giờ vào phòng của Thiên Bình. Vì trong đó có những thứ đồ kì lạ, thỉnh thoảng còn phát ra những âm thanh rùng rợn sởn gai ốc. Đây cũng là một phần lí do phòng Rose được xây bằng tường cách âm. Rin chắc mẩm Rose chỉ đi đâu đó một chút nên liền rời khỏi nhà đến địa điểm hành động.

.

.

.

Viện bảo tàng nghệ thuật Sakura (bên ngoài)

- Hiện tại tôi đang đứng trước viện bảo tàng nghệ thuật Sakura – nơi trưng bày viên kim cương mang tên "Snow White" thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Eye Sarphire – Một nữ phóng viên đứng nói trước cửa viện bảo tàng – Đám đông đang tụ tập ở đây nhằm đó chờ sự xuất hiện của kẻ được biết đến với cái tên "nhà ảo thuật gia bóng đêm – Siêu trộm Rin". Gần đây siêu trộm Rin đang là nghi can số một của một vụ giết cảnh sát của sở cảnh sát Zodiac. Có điều dân chúng không tán đồng với chuyện này. Bằng chứng là họ biểu tình tại đây nhằm minh oan cho siêu trộm Rin, yêu cầu sở cảnh sát gỡ bỏ lên truy nã,...

- RIN KHÔNG PHẢI KẺ GIẾT NGƯỜI!

- SIÊU TRỘM RIN VO TỘI!

- MAU THÁO BỎ LỆNH TRUY NÃ!

-...

Tiềng hô hào cảu dân chúng của bên ngoài liền tục truyền vào bên trong viện bảo tàng. Sếp La mặt càng ngày càng tối, ông tức giận nói:

- Tên trộm đó có gì mà được dân chúng ủng hộ như thế? Dù là thế nào đi chăng nữa thì cô ta cũng chỉ là kẻ giết người thôi!

- Sếp đừng nóng, mới ra viện chưa được bao lâu đâu, nên cẩn thận một chút – Hiểu Minh nhíu mày.

- Sư Tử đâu?

- Đội trưởng cùng thám tử Liêu đi đâu ấy, em không biết!- Kim Ngưu ra sức nhét cái bánh bao vào miệng, đáp tỉnh bơ.

~~~~~~~~~~~~~​

- CÁI GÌ? Dương Thiên Bình chính là phù thủy Rose? Sao bây giờ cậu mới nói? – Sư Tử xách cổ Ma Kết lên quát, anh đến phát điên mất thôi.

- Cậu phải hiểu cho tôi, tôi làm vậy là có nguyên do cả!

Nếu không phải mãi không liên lạc được với Thiên Bình, anh đã chẳng nói chuyện này với Sư Tử. Ma Kết cứ có dự cảm không lành. Hình như Thiên Bình đang gặp nguy hiểm. Anh lo lắm. Bởi gọi cả cho Song Ngư và Nhân Mã nhưng họ cũng không nghe máy.

Sư Tử thở dài, thả Ma Kết xuống. Đúng lúc Song Tử từ đâu chạy tới.

- Song Tử! Cậu cùng Ma Kết tới biệt thự Venus đi! Ở đây có tôi được rồi!

- Đến đây làm gì? – Song Tử thắc mắc.

- Không có nhiều thời gian đâu! Trên đường tôi sẽ giải thích với cậu! – Ma Kết vội vã kéo Song Tử rời khỏi viện bảo tàng.

.

9.35PM

Sư Tử đi xung quanh xem xét tình hình, Kim Ngưu từ xa hớt ha hớt hải chạy lại nói:

- Đội trưởng mau nhìn ra ngoài cửa sổ!

Sư Tử theo lời Kim Ngưu nhìn ra ngoài. Mây mù đang che kín cả bầu trời. Xử Nữ, Hiểu Minh và sếp La cũng chạy lại. Xử Nữ nhíu mày:

- Đây chính là " Khi mây mù che phủ mọi thứ" sao?

Không đúng! Sư Tử lắc lắc đầu. Có gì đó không ổn. Nếu đột nhiên có hiện tượng này xảy ra thì đám bên ngoài phải có phản ứng, đằng này chẳng có động tĩnh gì,vẫn cật lực biểu tình. Sư Tử bảo mọi người ở lại còn mình chạy ra bên ngoài.

Quả như anh dự đoán, không hề có mây mù gì hết. Sở dĩ có hiện tưởng kia là nhờ thiết bị ảo ảnh không gian ba chiều được kín đáo đặt xung quanh viện bảo tàng và có cài sẵn thời gian hoạt động. Chỉ cần đến giờ thì các thiết bị sẽ được kích hoạt và tạo nên hiện tượng kia. Đúng lúc ấy anh thấp thoáng nghe được mấy người nói chuyện với nhau.

- Ở gần đây có một tòa nhà cao tầng tên là Heart & Solve phải không?

- Ừ nghe nói ở đây từng có người tự tử a ~ Vì bị mắc bệnh tương tư quá nặng đó!

- Khổ thân cô ta thật!

Heart & Solve? Tương tư? Sư Tử trợn mắt. Rốt cuộc anh đã hiểu ý mà cô muốn nói trong bức thư ấy.

- Rin kìa! Siêu trộm Rin đó!

Một loạt tiếng kêu vang lên, Sư Tử nhìn lên nóc viện bảo tàng. Rin ở trên đó nhìn anh ròi vụt cái biến mất. Anh vội chạy vào bên trong thế nào. Snow White đã biến mất, mọi người thì bị bất tỉnh. Sao lại thế này?

.

.

.

Tòa cao tầng Heart & Solve, tầng thượng

Rin nhanh chóng đáp xuống đất, đúng lúc này một giọng nói vang lên:

- Cảm ơn ngươi đã lấy đồ giúp ta,"Rin giả mạo"ạ!

Một con người khác có trang phục cùng mặc nạ y chang siêu trộm Rin. Đây mới là siêu trộm Rin thật sự.

- HA HA HA! Không có gì! – Hắn không một chút ngạc nhiên khi thấy sự xuất hiện của Rin vì đây là một phần trong kế hoạch của hắn. Hắn tháo mặt nạ ra rồi cười lạnh – Còn nhớ ta không?

- Se... Seven!!!  

loading...

Danh sách chương: