CHAP 2: MỐI TÌNH ĐẦU CỦA XỬ NỮ

  Hiện tại có hai chàng trai đang bước ra từ bên trong. Điều đáng lưu ý ở đây khi họ vừa bước ra hàng loạt những cô gái hướng mắt về họ. Một người mang vẻ đẹp như một vị thần, cao ngạo mà đầy sức hút mãnh liệt. Người kia thì có vẻ đẹp lãng tử hào hoa, chỉ cần anh nở một nụ cười thôi đã khiến bao cô gái khóc lóc xin chịu nâng khăn sửa túi cho anh rồi. Hai con người, mỗi người mang một vẻ đẹp riêng, một phong thái riêng, thật khiến cho con người ta không thể không chú ý đến.

Chắc mọi người sẽ nghĩ rằng họ là một diễn viên? Hoặc cũng có thể là một người mẫu chăng? Nhưng cả hai đều không phải! Họ chính là hai cánh sát xuất sắc nhất trong khóa huyến luyện quân sự đặc biệt được sở cảnh sát mời về đây thụ án của siêu trộm Rin: Sư Tử và Song Tử.

Song Tử do có điện thoại nên bảo Sư Tử đứng đó đợi một chút. Sư Tử gật đầu và lôi mp3 ra nghe nhạc. Đúng lúc đó có một người va phải anh.

- A... Anh mắt mũi kiểu gì vậy? Ơ... ơ...

Xử Nữ vì đang bực mình rồi, bị va vào người khác càng khó chịu hơn. Khi đang định chửi cho người đó một trận thì cô lập tức khựng lại. Một anh chàng rất đẹp trai! Khuôn mặt góc cạnh đầy nam tính, đôi mắt phượng nghiêm nghị mà cao ngạo, đôi môi trái tim gợi cảm và quyến rũ. Trời đất ơi! Sao trên đời lại có người lại đẹp trai như thế? ( au: mọi người thông cảm! bạn ý tự dưng bị lây bệnh hám trai của Nhân Mã!)

Sư Tử hơi khó chịu vì ánh mắt chăm chăm của Xử Nữ. Đang định lên tiếng thì Song Tử quay trở lại. Song Tử đứng bên kia nghe điện thoại lúc nhìn sang thấy có người va phải Sư Tử nên chạy đến hỏi xem thế nào. Đến lúc vừa nhìn thấy Xử Nữ, Song Tử hai mắt sáng rực, vẫy đuôi ( đuôi?) te tởn đến bắt chuyện với cô. 

- Người đẹp có sao không? Thay mặt bạn anh thật xin lỗi em!

Song Tử còn cố tình đưa tay quàng qua eo Xử Nữ, đưa miệng sát thì thầm vào tai cô.

Xử Nữ đang cực kì tức giận. Tên Sở Khanh này ở đâu chui ra thế? Dám sờ mó Xử Nữ cô, anh chết chắc rồi. Thế là không nói không rằng, Xử Nử liền đưa tay vật Song Tử nằm vật ra sàn . Bản thân Song Tử vì quá bất ngờ, không kịp thủ thế nên kết cục là nằm vật vã trên sàn. Song Tử khó khăn đứng dậy, trợn mắt nhìn Xử Nữ, mất hẳn phong thái lãng tử ban đầu:

- Cô... Cô làm cái quái gì vậy hả?

- Cho chừa cái thói dám sàm sỡ bổn cô nương!- Xử Nữ khinh thường nhìn Song Tử rồi cô quay qua cúi đầu xin lỗi Sư Tử vì đã va phải anh rồi chạy nhanh ra ngoài bắt taxi đi khuất.

Song Tử bực dọc nhìn theo bóng xe rồi quay qua nhìn Sư Tử. Nãy giờ Sư Tử chẳng nói câu nào. Hay là vì va phải người đẹp nên đơ luôn rồi. Song Tử hua hua tay trước mắt Sư Tử, cười nhe nhởn nói:

- Ê! Bị cô ta hớp hồn rồi hả mà không nói câu nào thế?

Sư Tử dùng ánh mắt khinh bỉ nhìn Song Tử. Từ lúc nãy anh đang định nói thì bị Song Tử chặn họng nên đâm ra chán chả muốn nói luôn. Khi cô gái kia vật Song Tử ra sàn nhà, Sư Tử đã nhíu mày. Đó là một trong những thế võ trong khóa huấn luyện của cảnh sát. Có vẻ như anh gặp được đồng nghiệp rồi....

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Tại Liêu gia.

Một mĩ nam anh tuấn ngồi trên sô pha, tay cầm quyển Sherlock Homes dày đặc, lật từng trang một, từng trang một. Tư thái cao sang mà không kém phần tao nhã, anh thỉnh thoảng lại cầm lấy tách trà trên bàn nhấp một ngụm rồi lại đặt xuống. Người đó không ai khác chính là Liêu Ma Kết.

Cự Giải sau khi cúp điện thoại thì quay sang lườm xéo anh trai mình. Anh lại để cho chị Xử Nữ leo cây rồi. Nhưng cô hiểu vì sao anh lại làm như thế. Chẳng phải là anh đang lảng tránh Xử Nữ sao? Lảng tránh vì lời tỏ tình 10 năm trước.

Flash back

10 năm trước.....

" Kikasete itoshiku hakanaku

Tsuma sakide kanaderu bolero

Mai agare Kimi no kanashimimo

Iyasareru basho ni tsukeru sa...."

- Alo?

- [ Chị Xử Nữ, là em Cự Giải nè! Chị mau đến sân bay Winter nhanh lên!]

Xử Nữ đang trên đường đi học về, lòng hơi buồn vì hai ngày nay Ma Kết không đi học. Cô đến nhà thì anh lại không có nhà, gọi điện cũng chẳng ai nghe máy. Lớp học vì thiếu anh mà chẳng còn vẻ sôi nổi hào hứng như trước, ai ai cũng cảm thấy buồn chán vì thiếu những trò suy luận của anh.

Nghe có tiếng điện thoại, Xử Nữ uể oải bắt máy. Là Cự Giải, em gái Ma Kết. Đột nhiên trong lòng cô dấy lên sự lo lắng. Không phải anh có việc gì chứ?

Cự Giải tiếp tục thúc giục Xử Nữ. Hôm nay Kết ca cùng ba sang Anh, chẳng biết bao giờ anh mới về. Nếu Xử Nữ mà không đến nhanh sẽ không kịp nữa. ! 15 phút nữa là bay rồi. Những lời mà Cự Giải vừa thốt ra như sét đánh ngang tai Xử Nử. Ma Kết đi Anh? 15 phút nữa? Không được, anh chưa được đi. Cô còn lời chưa nói với anh.

Xử Nữ nhanh chóng bắt taxi để đến sân bay, lòng thì như lửa đốt. Cô chỉ mong có thể mau mau đến đó. Nhưng ông trời có vẻ không thương cho Xử Nữ cô thì phải. Khi chỉ còn cách sân bay một quãng nữa thì bị tắc đường do có tai nạn giao thông. Xử Nữ cảm thấy nếu cứ ngồi chờ e rằng không kịp nên trả tiền taxi và lách qua dòng ô tô đông nghẹt, chạy một mạch đến sân bay.

Sân bay Winter

Đâu rồi? Đâu rồi? Vừa chạy đến nơi Xử Nữ còn không kịp thở mà cố tìm thân ảnh quen thuộc. Trên đường đi cô đã va phải không biết bao nhiêu người nhưng cô đâu còn quan tâm. Cô phải tìm được anh, nói với anh câu mà mình đã giấu kín 2 năm qua.

Không phải anh đi rồi chứ? Giọt nước mắt lăn dài trên gương mặt thanh tú của Xử Nữ. Sao anh đi mà không nói với cô một tiếng? Anh quá đáng lắm! Xử Nữ ngồi sụp xuống đất, vùi mặt vào đầu gối mà khóc, miệng không ngừng lẩm bẩm câu "Ma Kết! Tôi ghét cậu!".

Ma Kết nhìn đồng hồ mà chán nản. Vì có một số trục trặc kĩ thuật nên chuyến bay của anh bị chậm lại mười phút. Ba anh vì sẽ ra mắt cuốn tiểu thuyết trinh thám mới tại Anh nên hôm nay đã đặt vé máy bay sang đó. Chuyến đi của ông lần này sẽ khá lâu, khoảng tầm nửa năm vì có rất nhiều việc khác phải giải quyết ngoài ra mắt cuốn tiểu thuyết kia. Ông biết Ma Kết là một tín đồ của Sherlock Homes, từ lâu đã muốn đến nơi sinh ra thần tượng của mình. Và ông cũng biết con trai mình có đầu óc suy luận sắc bén không kém gì ông, bản thân Ma Kết cũng muốn trở thành một thám tử tài giỏi nên ông quyết định cho anh đi cùng mình sang Anh. Ma Kết sau khi nghe xong tin này thì vô cùng sung sướng. Ước mơ ấp ủ bao lâu nay của anh cuối cùng cũng được thực hiện. Vì thế Ma Kết đã nói với ba rằng nhân dịp này anh muốn ở Anh một thời gian dài để vừa học cách tự lập và vừa có thể tìm hiểu thêm nhiều kiến thức cho bản thân. Từ đầu ba anh cũng không đồng ý nhưng trước sự kiên quyết của con trai mình thì cũng đành chấp thuận. Vì để chuẩn bị hành lí và hộ chiếu nên Ma Kết xin nghỉ học hai ngày. Lí do anh không nói cho mọi người vì không muốn nhìn thấy gương mặt buồn của họ. Nếu nhìn thấy anh sẽ không đủ dũng khí mà đi được mất. Đặc biệt là người con gái đó – Phượng Xử Nữ.

Ngồi ghế chờ mãi cũng chán, Ma Kết đi dạo một chút. Tự dưng trong những tiếng ồn ào người qua lại ở sân bay, anh nghe thấy tiếng khóc của ai đó. Vô thức đi theo tiếng khóc, Ma Kết thấy một cô gái đang ngồi sụp xuống đất khóc ngon lành. Cô gái này có chút gì đó quen quen. Ma Kết lập tức trợn mắt. Là Xử Nữ? Cô ấy làm gì ở đây? Nghe tiếng lẩm bẩm phát ra từ miệng cô, Ma Kết bật cười. Thì ra là vì anh sao? Ma Kết đập vào vai Xử Nữ, bĩu môi:

- Này! Phượng Xử Nữ! Tôi làm gì bà mà bà kêu ghét tôi thế?

Xử Nữ lập tức ngẩng phắt đầu lên, Chưa đi! Anh chưa đi. Ông trời thì ra vẫn còn tạo cơ hội cho cô gặp anh, Thật tốt quá rồi!

- EH? Lớp trưởng kiên cường của chúng mà cũng có lúc khóc sao?

Gạt giọt nước mắt trên má Xử Nữ, Ma Kết cười cười. Xử Nữ rưng rưng nhìn anh rồi ôm chầm lấy anh khóc nức nở:

- YA! Làm gì vậy? Ướt áo tôi rồi nà!

Ma Kết bối rối trước hành động của Xử Nữ. Rốt cuộc cô ấy bị sao vậy? Xử Nữ đập thùm thụp vào lưng anh, nói:

- Tên đáng ghét kia, sao cậu đi mà không nói tôi một câu chứ? Đến đây không thấy cậu, tưởng cậu đi rồi chứ? Hic hic...

Cô nhóc này thật là... Ma Kết thở dài đặt hai tay lên vai Xử Nữ khẽ đẩy cô ra. Nhìn thấy hai mắt sưng húp của cô mà trông buồn cười. Véo nhẹ mũi Xử Nữ, Ma Kết ôn nhu nói:

- Chẳng phải lo cậu sẽ thế này sao? Nhìn kìa, nước mắt nước mũi tèm lem hết cả. Đây có phải Xử Nữ bạn của tôi 9 năm qua không vậy?

Gạt tay Ma Kết ra, Xử Nữ trừng mắt:

- Con người mà! Ai mà chẳng có lúc khóc, không khóc không phải con người rồi! Mà cậu định đi bao lâu?

Ma Kết nhún vai đáp:

- Chắc vài năm hoặc cũng có thể đi luôn chưa biết chừng!

Đi luôn? Thế thì cô phải nói ngay mới được. Xử Nữ hít một hơi thật sâu, nhìn thẳng vào mắt Ma Kết nói:

- Vì không biết cậu sẽ đi bao lâu nên tôi phải nói trước câu này, nếu không nói thì sẽ không kịp nữa! Đó là.... EM THÍCH ANH!!!!!!!

Rồi cô đặt một nụ hôn lên má Ma Kết. Ma Kết thì sau khi nghe cô nói xong thì bị rơi vào trạng thái đơ toàn tập. Xử Nữ mặt đỏ bừng như trái cà chua. Cuối cùng cô cũng nói rồi. Cô không biết anh có chấp nhận hay không, chỉ cần anh có thể nghe được lời nói này của cô đã là tốt lắm rồi! Mặc kệ ai đó vẫn đứng trơ như tượng, Xử Nữ ôm mặt rời khỏi sân bay bắt taxi về nhà.

Ma Kết phải mãi một lúc mới phục hồi nguyên trạng. Đưa tay lên chỗ Xử Nữ vừa đặt nụ hôn vào. Cô thích anh sao? Làm sao đây? Từ trước giờ anh chỉ coi cô như một người bạn cũng như một người em gái mà thôi. Cô có biết cô là anh khó xử đến thế nào không?

Ba anh đã chứng kiến hết tất cả. Ông thở dài. Ông biết con trai mình đối với Xử Nữ là như thế nào. Đối với ông Xử Nữ như đứa con gái mình vậy. Ông rất yêu quý cô, ông muốn thay người bạn quá cố cũng chính là cha của cô chăm sóc cho cô thật chu đáo, như một người cha chăm lo cho con gái mình vậy. Ông biết Xử Nữ sẽ có tổn thương khi không nhận được tình cảm của Ma Kết nhưng cô rất mạnh mẽ và ông tin cô sẽ vượt qua thôi. Ông tiến đến kêu Ma Kết mau lên máy bay không trễ giờ. Ma Kết gật đầu xách va li theo ông vào trong.

" Xử Nữ à! Xin lỗi nhưng mình không thể đáp lại tình cảm của cậu! Chúc cậu tìm được một nửa của mình! Mình đi đây! Tạm biệt!"
End flash back

Mới vậy mà đã 10 năm. Đừng hỏi tại sao Cự Giải cô lại biết được chuyện đó. Không có chuyện gì của Ma Kết mà cô không biết cả. Cô là em gái của anh mà!

KING KOONG....KING KOONG...

- A! Chị Xử Nữ đến đấy! Để em ra mở cửa! – Cự Giải nói với Ma Kết rồi chạy ra mở cửa. Đằng sau cánh cửa là Xử Nữ với gương mặt đằng đằng sát đang không ngừng đem mắt trừng như hai con dao găm phóng thẳng vào Ma Kết. Xử Nữ chạy thẳng vào trong, chỉ vào mặt Ma Kết, quát lớn:

- Liêu Ma Kết!!! Hôm nay cậu chết chắc rồi!

Vâng, tình hình trong ngôi nhà của Liêu gia đang hết sức căng thẳng và vô cùng loạn. Ma Kết thì chạy trối chết tìm chỗ trốn, Xử Nữ thì phi nhanh đuổi theo sau. Cự Giải thì an nhàn ngồi xem "phim" ăn bỏng ngô.

Nửa tiếng sau....

- Thôi dừng lại đi! Mình mệt lắm rồi! Cho nghỉ tí đi! – Ma Kết ôm bụng thở hồng hộc bảo Xử Nữ mau dừng lại. Nếu mà cứ chạy nữa thì hai người sẽ kiệt sức mà ngất mất! Xử Nữ cũng mệt không kém. Cô cũng thở dốc gầm gừ với anh:

- Hộc... hộc... Cậu dừng trước cho tôi cốc vài phát rồi tôi sẽ dừng!

Hai người lại tiếp tục công cuộc rượt đuổi không điểm dừng. Nếu không có Cự Giải đứng ra ngăn lại thì không biết tình cảnh này sẽ kéo dài đến bao giờ nữa....

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Xử Nữ ở lại nhà Ma Kết và Cự Giải đến tối mới về nhà. Ném thân xác mệt mỏi của mình lên giường, trong đầu Xử Nữ vẫn quanh quẩn lời nói của Cự Giải lúc chiều.

" Chị hãy xem lại trái tim mình. Có thật sự chị yêu anh trai em hay không? Đừng nhầm lẫn tình bạn và tình yêu. Tin em đi, em chỉ muốn tốt cho chị thôi!"
Cô có yêu anh hay không ư? Xử Nữ đặt tay lên trái tim mình. Có phải cô lầm thật không?Qua cử chỉ của Ma Kết ngày hôm nay, anh luôn tìm cách lẩn tránh cô. Có phải anh không chấp nhận tình cảm của cô đúng không? Cô đã chuẩn bị sẵn tâm lí từ mười năm trước rồi. Nhưng sao vẫn thấy đau chứ? Cô biết phải làm sao đây? Mối tình đầu của cô....

" Kikasete itoshiku hakanaku

Tsuma sakide kanaderu bolero

Mai agare Kimi no kanashimimo

Iyasareru basho ni tsukeru sa...."

- Alo!

- [ Hello bà chị! Hôm nay đón "người quan trọng" thế nào?]

Hóa ra là Kim Ngưu. Xử Nữ uể oải trả lời:

- Bình thường! Có gì không?

- [ À... Chỉ là muốn thông báo cho bà chị biết là lão đội trưởng của bọn mình bị cấp trên cho chuyển công tác rồi. Mai mình có đội trưởng mới đấy!]

Hừ! Tưởng chuyện gì, Xử Nữ sớm biết là lão già đó sẽ bị chuyển đi rồi. Còn đội trưởng mới, không biết là người thế nào nhỉ?

- Có biết đội trưởng mới là người thế nào không?

- [ Không biết a ~ Lão Kim không có nói. Chỉ biết là anh ta từ Mĩ tới và mai sẽ đến nhận chức thôi!]

Hừm... Đành phải đợi đến sáng mai vậy. Cầu mong sẽ không phải là một tên bất tài như lão già kia.

- Thôi tôi cúp máy đây! Mai gặp lại sau!- Xử Nữ tắt máy rồi chìm dần vào giấc ngủ...  

loading...

Danh sách chương: