Review 307 - Góc Phố

307. Góc Phố 


Tác giả: Vệ Ly

Thể loại: Đam mỹ, Hiện đại, Đời thường, Hiện thực hướng, Nhẹ nhàng, Thầy giáo tâm lý thụ x Chủ quán cafe công, 1x1 - HE

Trạng thái: Hoàn - 10 chương - Đã xuất bản

Couple chính: Lục Dung Thâm x Quách Ánh Lý

Văn án: (trích từ sách xuất bản)

Giữa hai người, không có yêu đến chết đi sống lại, chẳng rời nửa khắc... chỉ đơn giản là đặt đối phương vào một góc trong tim, trân trọng nâng niu. Bình thường, nhưng sở hữu một sức mạnh vững chắc, khiến cậu mỗi lần nghĩ đến đều cảm thấy yên lòng.

Cuộc sống như thế, bình dị nhưng hạnh phúc vô ngần.

Lảm nhảm: Một câu chuyện nhẹ nhàng, bình dị không có nhiều cao trào, kịch tính, không có gì đặc sắc chỉ đơn giản là một tình yêu bình thường trong cuộc sống này.

Quách Ánh Lý là một thầy giáo tư vấn tâm lý cho học sinh ở một trường trung học. Người ta chỉ thấy một Quách Ánh Lý dịu dàng, kiên nhẫn, kiên cường, rất hay cười; luôn lạc quan trong bất kỳ hoàn cảnh nào; một thầy giáo tư vấn tâm lý sẵn sàng giúp đỡ học sinh bằng cả trái tim... Nhưng chỉ có bản thân cậu mới biết, cậu rất lười biếng, không có ý chí vươn lên cũng không có tham vọng cầu tiến; cậu hay suy nghĩ vẩn vơ về những chuyện đã qua, để rồi lại tự bao bọc mình trong biển kí ức ấy không thể thoát ra... Cậu khác người, suy nghĩ không giống phần lớn số đông, mệt mỏi khi bị bắt đi xem mắt vì lý do 29 tuổi mà vẫn chưa có bạn gái, chưa kết hôn... Cuộc sống của Quách Ánh Lý cứ xoay vòng những chuỗi ngày nhàm chán như thế... Cho đến một hôm cậu rẽ vào một quán cafe nằm trong một góc nhỏ mang tên "Góc Phố" và gặp gỡ anh chủ quán đẹp trai Lục Dung Thâm.

Cậu thích cái cảm giác yên bình, yên tĩnh ở "Góc Phố", nó khiến cậu có thể thoả sức thả hồn suy nghĩ vẩn vơ, khiến cậu bình tâm sau những chuyện vu vơ, vụn vặt. Thích anh chủ quán Lục Dung Thâm, một người bạn lạnh lùng, kiệm lời nhưng rất dịu dàng, biết quan tâm.

Lục Dung Thâm chỉ là chủ một quán nước bình thường, anh đẹp trai, cao ráo, tính cách có phần lạnh nhạt. Anh là gay. Năm đó anh và người yêu bỏ nhà đi, sau đó người ấy bị bệnh ung thư sau đó qua đời. Vì người ấy mà anh mở quán "Góc Phố", đó là ước mơ của người ấy. Lục Dung Thâm rất thích một người bạn như Quách Ánh Lý, cậu yên tĩnh, biết tiến lùi, không lợi dụng quan hệ bạn bè để tìm hiểu đời tư của anh. Chẳng biết từ khi nào anh đã phải lòng cậu bạn này rồi, từ khi nào anh bắt đầu cảm thấy Ánh Lý rất đáng yêu, như một chú chó nhỏ vậy. Anh sẽ vì sự xuất hiện của cậu trong quán mà vui vẻ, sẽ vì muốn thấy cậu hào hứng vui cười mà nuôi một con chó, sẽ vì cậu không vui mà buồn lòng... Tất cả tình yêu thầm kín ấy anh đều giữ trong lòng chẳng dám nói ra, sợ sẽ nhìn thấy sự ghê tởm, chán ghét trong mắt của cậu.

Quách Ánh Lý khi biết mình thích Lục Dung Thâm cũng rất hoảng sợ, hoang mang nhưng mà cậu rất lạc quan. Đàn ông thì có làm sao, chỉ cần cậu thích anh là nam hay nữ đâu liên quan gì. Hai người đến bên nhau, bắt đầu chuỗi ngày yêu đương bình lặng, nhẹ nhàng nhưng ấm áp. Họ sẽ cãi nhau, sẽ giận dỗi, sẽ chiến tranh lạnh nhưng điều đó không ảnh hưởng tới tình cảm của họ. Họ cũng sẽ chia tay nhưng nhanh chóng được hoá giải khi một người dũng cảm níu kéo, một người dũng cảm dừng chân... Họ sẽ gặp những khó khăn trong cuộc sống, về gia đình, về xã hội nhưng mà có sao đâu, miễn là họ tay trong tay cùng nhau bước tiếp... Dù sau này Ánh Lý xuất ngoại du học, Lục Dung Thâm vẫn chờ cậu quay về nơi "Góc Phố"...

Trích dẫn hay

Dù cho cậu vì ai mà tự nguyện trói buộc ở lại, tôi cũng sẽ không ích kỉ cố níu kéo cậu chỉ vì thể diện vô nghĩa hay cảm thấy cô đơn.

Cậu bay được bao xa cứ bay, cứ đi hít thở không khí ngoài kia, xem thử bầu trời ngoài ấy. Nhớ quay về thì tốt, còn cảm thấy ngoài đó tốt hơn mà không muốn trở lại cũng chẳng hề gì.

Nhớ đến tôi thì tốt, quên mất tôi cũng chẳng sao. Tôi chỉ là yêu, cam tâm tình nguyện làm một số chuyện vì cậu.

Bởi vì tôi yêu cậu.

Cậu đã dũng cảm, tình nguyện vượt qua khó khăn để bên tôi. Khi tôi nói lời chia tay, bằng khí thế hùng hồn chính cậu đã níu giữ tình cảm mà tôi không dám đối mặt.

Nên tôi nhất định sẽ đợi cậu. Dẫu là hai năm, hay năm năm, bất kể bao lâu tôi cũng sẽ đợi.

Sau đó, vào ngày cậu trở lại, tôi sẽ pha một tách hồng trà ngon nhất dành tặng cậu.

"Anh phải đợi tôi..."

"Tôi nhất định sẽ đợi, giữ gìn Góc Phố chờ cậu quay về."

loading...

Danh sách chương: