Review Shop Hay Cai Gi Do Dai Loai The Close 12 Chom Sao I Throne Lavieee

_LaVieee_

Bóng lưng em đứng giữa cánh đồng Barryque rộng lớn; lặng thinh thật lâu; em nhìn về hướng xa xăm không có điểm dừng; bên kia bờ chân trời xanh ngắt như thế chẳng có gì sánh bằng; em cười mãn nguyện.

0.Ấn tượng ban đầu

-Font chữ tên truyện cậu đẹp quá ỤvU, la liếm :)))

-Hmmm, mặc dù cậu đã yêu cầu review kĩ cách hành văn nhưng tớ làm kĩ mọi phần nhé, cách hành văn thì tớ sẽ nói nhiều hơn chút thôi UvU.

-Bao giờ cậu thay bìa truyện thì tớ nghĩ màu chứ nên dùng màu vàng bink blink :))) nói vậy thôi chứ con người vã bìa truyện như tớ thì mảng đó phát chán chả buồn nói =-= 

1. Một vài điều nhỏ nhặt mà tớ nghĩ mỗi tớ để ý :))) và wikipedia cho hay

-Throne, tên truyện nghĩa là "ngai vàng", oa, có thể truyện này sẽ liên quan đến thời đại như Phục Hưng sao UvU

-Gosick ( : ゴ シ ッ , : Goshikku , được cách điệu thành GOSICK , bắt nguồn từ chữ gothic  ) là một bộ tiểu thuyết Nhật Bản được viết bởi Kazuki Sakuraba , với minh họa của Hinata Takeda. Bộ này bao gồm 13 cuốn tiểu thuyết được xuất bản bởi Fujjimi Shobo giữa tháng 12 năm 2008 đến tháng 7 năm 2011. Lấy bối cảnh tại một quốc gia châu Âu hư cấu vào năm 1924, một sinh viên trao đổi người Nhật gặp một cô gái bí ẩn, xuất sắc, chỉ rời khỏi thư viện để ngủ. Anh trai cô, một thám tử, dựa vào trí óc đặc biệt của cô để giải quyết những bí ẩn khó khăn. Tokyopop đã phát hành hai cuốn tiểu thuyết đầu tiên bằng tiếng Anh ở Bắc Mỹ. Một tác phẩm  chuyển thể từ truyện tranh được vẽ bởi Sakuya Amano đã được xuất bản trên tạp chí Dragon Age hàng tháng  của Fujimi Shobo . Một bộ anime chuyển thể 24 tập của Bones  được phát sóng từ tháng 1 đến tháng 7 năm 2011. Một tập truyện phụ có tựa đề là GosickS đã được xuất bản từ năm 2005 đến 2011, trong khi một loạt tiểu thuyết tiếp theo có tên là Gosick New Continent được phát hành vào giữa năm 2013-2016.

-Tại thời điểm tớ đọc thì truyện có 3k lượt đọc 233 lượt vote cho 8 phần truyện, tớ thấy mấy con số này đáng ngưỡng mộ lắm á UvU. Tuy nhiên dạo này watt kiểu có hiện tượng nuốt view nên tớ nghĩ nó có thể nhiều view hơn ;;v;;

2. Cốt truyện cho ai cần

-Chương 1 nói về cô chúa đi chơi quên bữa tối, hoàng hậu lạnh tanh.

-Chương 2, gặp gỡ.

-Chương 3, một vị công chúa thích đến thư viện khác.

-Chương 4,ở một phân cảnh khác, công chúa đã trở về thành Virgo.

-Chương 5, cô tiểu thư xấu tính và si tình :)))

-Chương 6 nói về tiểu thư thắc mắc.

-Chương 7 cho rằng phía sau "Nhà hát xám" chính là cô gái tóc vàng và kỵ sĩ.

3. Ưu điểm

- Nhận xét tổng quan về giao diện truyện cậu thì ưu điểm khá nhiều: font chữ bắt mắt cổ điển hợp với bối cảnh truyện, cách viết tiêu đề mỗi chương, cách chọn ảnh phần intro, cách trình bày đầu đề,.. Mọi thứ rất bắt mắt và hợp thời.

-Nói sao nhỉ, nói về văn phong cậu nhé, vì bối cảnh, ta dễ nhận ra văn cậu chính là văn phương Tây, chất Âu văn hệt rõ, nhưng với phong cách Phục Hưng hay là kiểu truyện cổ gothic này, cậu cần trau chuốt lời văn hay dùng những từ mĩ miều hơn, cần dùng phép ngoa dụ nhiều hơn. Cũng chính là giọng văn cậu kiểu giọng văn tĩnh, khá trầm nhưng chắc chắn bên trong đó là một sự tươi mới, kiểu một niềm vui nhưng được khuôn phép lại dưới chất văn như đã nói trên, kiểu gothic, thực ra bất kì tác phẩm nào viết thể loại này cũng cần một giọng văn như vậy, đượm nỗi buồn và hoài cổ nhưng cũng quý tộc kiêu sa, kiểu thế :)))

-Tớ thích cách cậu đặt câu, đây là đặt theo cảm tính, ngắt câu theo cảm tính nhưng lại rất hay, nhịp điệu tiết tấu được diễn đạt rõ. Tớ thích đoạn đầu tiên của chương 1, nó có sử dụng dấu chấm phẩy, gợi ý rằng nếu cậu muốn tạo phong cách riêng, cậu có thể dựa vào dấu chấm phẩy, tớ thấy nó hợp với cậu lắm.

-Tớ thích cốt truyện lẫn tình tiết bối cảnh truyện, cả hình tượng nhân vật đực xây dựng nữa ><

-Cậu có ý định thử viết Light Novel không?

4. Nhược điểm

-Nói đi cũng phải nói lại về cái giao diện thì nó có vài chỗ như sau, ví dụ như bìa truyện, mong rằng cậu sẽ có một chiếc bìa truyện xinh xắn dành cho chiếc truyện dễ thương này UwU, thêm vào đó tớ khuyến khích cậu sử dụng nhiều kiểu chứ khác nhua như in đạm in nghiêng gạch chân các thứ :))) Nhìn nó xịn lắm luôn.

- Nói thêm về các lỗi dấu câu cũng như lỗi chính tả, nếu cậu muốn, cậu có thể ghé qua Kì lân một sừng nhiệm màu hội UvU Sẽ có shop beta chờ đón chiếc truyện của cậu nè ;) PR thế thôi chứ nếu cậu có thể thì tìm luôn một shop design bìa truyện vì tớ chẳng biết một shop design nào hết trơn ;;-;;

-Chú ý cách sử dụng từ cũng như một vài lỗi diễn đạt, không nên dùng từ "nhếch mép" để tả một hoàng phi, cần giữ đúng lời ăn tiếng nói của các bậc hoàng tộc, tớ thấy có gì đó không đúng trong cách ăn nói của các nhân vật, không phù hợp, có lẽ cậu cũng vướng bận đoạn này, cậu có thể tham khảo qua những tác phẩm, ví dụ như "the mother" tớ đã review trong vài chương trước, có thể sẽ có lời đáp cho cậu. Hoặc vì như cậu cần một tác phẩm thiết thực thì tớ đề cử văn học Anh và Đức. Chỉ rõ về cách nói chuyện nhé, ví dụ khi Charlotté hỏi "Ta hỏi ai ở đó?" thì bình thường luôn là câu "Xin hỏi vị nào ở đấy vậy?", nhưng điều cần nói ở đây hình tượng Charlotté được xây dựng không phải để làm một công chúa yểu điệu thục nữ này nọ, nhưng ăn nói cũng cần phù hợp với hoàn cảnh.

-Vẫn là cách dùng từ chính là nhược điểm lớn nhất cho giọng văn cũng như tác phẩm của cậu.

-Mỗi chương truyện cần xây dựng một cách đầy đủ, cậu có thể tăng số chữ lên để thêm vào một đến hai chi tiết nữa, một chương truyện không nên quá tách rời sang một không gian khác, phải có sự liên kết với nhau.

-Và rồi đột nhiên tác giả xuất hiện ở chương bốn, đổi cái rẹt tên các nhân vật, có lẽ cậu nên sửa lại từ đầu, hoặc cậu cần gấp một shop beta ;) lần này không phải để PR đâu. Chương bốn chính là một cái kẽo cắt phựt cái hết mọi nẻo đường, năm tháng trôi quá nhanh cũng bởi các chương trước cậu xây dựng quá ít chưa đủ để độc giả mường tượng được chuyện gì đang xảy ra, cần có một cốt truyện thật rõ ràng đầy đủ, nhân vật hiện lên rõ nét thì mới có thể cho thời gian trôi qua được. Thú thật đến bây giờ tớ vẫn chưa được rõ cốt truyện lắm ;;-;; tuy nhiên có những truyện không cần phải quá rõ cốt truyện thì sẽ nổi lên nhờ giọng văn, cậu sẽ làm được thôi.

-Kiến nghị cho việc tránh nhầm lẫn tên các nhân vật cũng như cung hoàng đạo để rồi cậu phải thay đổi chiều gió như vậy thì đầu mỗi chương hãy viết rõ tên các nhân vật xuất hiện trong chương đó kèm theo chòm sao đó luôn. Tớ học được khi review đấy. Nếu writeblock quá thì mạnh dạn mở review shop cậu nhé ỤU, nó sẽ giúp ta chiêm nghiệm nhiều thứ lắm.

5. Lời kết

-Cảm ơn cậu đã ghé qua review shop của mình, văn phong cậu phải nói là, hmm, có màu gì nhỉ, màu trắng nhàn nhạt nhưng tớ biết rằng rỗi một ngày nó sẽ thành blink blink :"> Cậu sẽ tìm ra chất văn riêng nhanh thôi, ừm, bây giờ cũng có rồi đấy, nhưng chưa rõ và chưa đẹp, tớ cá rằng đây là sẽ một giọng văn đẹp, vậy nên hãy viết thật nhiều nhé UvU.

-Nếu cậu hài lòng với bài review trên, hãy hoàn thành payment cho tớ. Yêu thương.

Cố lên nào!




loading...