REVIEW PHIM NỮ ĐẦU BẾP HOA TIỂU MẠCH (2020)

Tên phim: 人间烟火花小厨

Phim bộ Trung Quốc – 36 tập

Trạng thái: Phim ổn, xem nhẹ nhàng

Thể loại: Nấu ăn, lãng mạn, cổ trang, slice of life

Nội dung:
Hoa Tiểu Mạch là một cô nương có trù nghệ đỉnh cao, đã lớn mà vẫn ở với tỷ tỷ và tỷ phu, bị hàng xóm dòm ngó là ăn bám nhà tỷ tỷ (bắt tỷ phu nuôi), vô công rồi nghề.
Một ngày vào rừng hái nấm, Hoa Tiểu Mạch được Mạnh Úc Hòe cứu. Mạnh Úc Hòe là một chàng trai có võ công, đẹp trai. Từ đó nàng luôn nhớ mong chàng bảo tiêu lạnh lùng này.
Phim nói về cuộc sống hàng ngày của Hoa Tiểu Mạch, Mạnh Úc Hòe và những người thân, về con đường thực hiện ước mơ mở tửu lâu của Hoa Tiểu Mạch, về câu chuyện bếp núc vân vân...

Review:

Kiểu phim nấu nướng này giống Phương Đại Trù (chung đội ngũ sản xuất), nhưng nam nữ chính phim này mới xuất hiện có vẻ bình thường hơn Phương Đại Trù một chút (phim Phương Đại Trù nam nữ chính đúng chuẩn đầu óc đặc sắc) (đây kiểu như là phần tiếp theo của đoàn phim Phương Đại Trù ý vì trang của Phương Đại Trù cũng truyền thông cho phim này mà) (Tên gốc của phim này là Hoa Tiểu Trù). Có vẻ như nsx PĐT đã thành công ở phần trước nên tiếp tục làm một phim khác chung format là Hoa Tiểu Trù

Nội dung phim không có gì nhiều vì phim theo motip slice of life, tình tiết ít đến đáng thương luôn =))
Cùng một kiểu phim với Phương Đại Trù (thậm chí nhạc phim cũng na ná giống nhau, tình tiết cũng có đoạn khá giống, số tập cũng giống nhau và giống nhau cả diễn viên luôn, ít nhất có khoảng 2-3 diễn viên trùng...) nhưng mà Nữ Đầu Bếp Hoa Tiểu Mạch thậm chí còn có ít nội dung hơn rất nhiều.
Cả phim chỉ xoay quanh việc nấu cơm và mở quán ăn rồi tranh giành trong kinh doanh hàng hóa vân vân, tóm lại là nội dung siêu ít mà phim cũng đến 36 tập nên ai thích xem dòng phim gay cấn nhiều tình tiết nhiều nút thắt thì né phim này ra. Phim này chỉ hợp với hội gặm điền văn thôi.

Các nhân vật trong phim này ai nấy đều cực kỳ bình thường (các phim khác nam nữ chính, nhân vật xung quanh không đặc sắc chỗ này cũng đặc sắc chỗ khác) (bình thường hơn nhân vật của Phương Đại Trù nhiều), nhưng hình tượng kiểu này lại hợp với tiến độ chầm chậm và bối cảnh phim.

Bối cảnh phim nói về những người dân sống trong những hộ nhỏ của một thôn nhỏ tý xíu, thấy toàn là nông dân, thợ rèn nói chuyện với nhau, không tinh tế, ít lễ nghĩa, dễ bị tác động tư tưởng. Nhân vật là một nhóm người cực kỳ bình thường luôn. Nữ chính có tay nghề nấu nướng nhưng cũng chẳng có thân thế gì đặc biệt, nam chính thì đi làm bảo tiêu áp hàng, nhà chị gái nữ chính thì làm nghề rèn, người dân xung quanh trồng cây, bán tương sống qua ngày.

Nhưng cũng vì vậy mà hoàn cảnh và tình tiết phim trở nên chân thực hơn những phim vua chúa vương gia rồi cao thủ giang hồ...

Nhân vật – Diễn viên:
+ Thang Mẫn (Hoa Tiểu Mạch) – Nữ chính. Nhiều người xem cảm thấy chị này quá xinh so với nam chính. Công nhận là chị này xinh thật. Diễn cũng ok (mà độ khó của vai diễn không quá lớn nữa). Nhưng xuất thân của nữ chính trong phim không có gì đặc sắc, trước cũng không có quá nhiều kinh nghiệm nấu ăn nhưng lại hiện lên kiểu thiên hạ vô địch thủ, như kiểu giỏi hơn tất cả mọi người ý, khá là vô lý.
Có mấy web phim nói tên của diễn viên là Dương Mẫn muốn đánh ghê lun. Là Thang Mẫn nha mọi người

+ Dương Khải Trình (Mạnh Úc Hòe) – Nam chính. Là một bảo tiêu có võ công, vóc người săn sắc khuôn mặt tuấn tú, cằm vuông. Anh này có cái khuôn mồm khá là thu hút, nói chuyện lúc nào cũng như đang cười, môi mỏng, cực giống khuôn miệng của Dương Dương... Mặt lại cực kỳ giống Hoàng Hiên giống lắm ý x3...
Dù nam chính không phải người đẹp nhất phim nhưng mà vai này khá đáng yêu. Lúc ghen vợ thì mặt thối, lúc leo trèo nguy hiểm để lấy thạch nhĩ cho vợ, vì vậy mà bị rơi xuống vách núi lại cực kỳ thâm tình. Tóm lại là nam chính này hi sinh rất nhiều thứ cho vợ.
Nhiều người xem chê nam tính tơi bời, chê xấu, chê diễn chán, chê nam chính vớ va vớ vẩn???? Không biết do gu của mình khác hay như nào nhưng như đã nói, anh này có khuôn mặt của diễn viên mình thích là Hoàng Hiên, có khuôn miệng hơi giống Dương Dương và Dịch Dương Thiên Tỉ. Dù công nhận không phải quá đẹp nhưng mà nhìn thế nào cũng không thể nói là xấu được, mà với dòng phim slice of life thì nhan sắc với khí chất của anh này hợp lý vchg với cái vai này.

+ Tư Cầm Cao Lệ (Hoa Nhị Kiều) – Chị gái nữ chính. Cực kỳ cực kỳ cực kỳ x10 thương em. Cái gì cũng muốn gánh cho em, bảo vệ em. Mặc kệ người trong thôn nói ra sao vẫn nhất quyết giữ em gái trong nhà, nuôi em. Trời ơi tóm lại đây là một bà chị cực kỳ đáng yêu luôn.
Trên một số trang phim dịch láo tên diễn viên thành Kỳ Cầm Cao Lệ. Là Tư Cầm Cao Lệ nha mọi người

+ Lưu Sàn (Thái Hoà) - Anh rể của nữ chính. Anh này làm lò rèn, cực kỳ yêu thương vợ. Dù chị gái nữ chính nấu ăn không ngon nhưng anh vẫn vui vẻ ăn. Phải đi làm nuôi thêm một miệng ăn là em gái vợ cũng không vấn đề gì.

+ Lý Hiểu Hồng (Mạnh đại nương) – Mẹ chồng nữ chính. Một người phụ nữ thú vị vãi chưởng =))))) Cực kỳ thương con, tâm địa cũng tốt nhưng mà ác mồm ác miệng, lại hay khắc khẩu với nam chính. Nhưng bà mẹ chồng chung quy vẫn đáng yêu 100 điểm =)))) Nhiều biểu cảm hay vãi =))

Ai đã xem Phương Đại Trù rồi sẽ biết, dì Hồng diễn mẹ chồng nữ chính ở Phương Đại Trù, giờ lại tiếp tục diễn mẹ chồng nữ chính ở Hoa Tiểu Mạch..... Đã nói là phim này và PĐT giống đến cả diễn viên rồi mà

+ Tôn Nghị (Đại Thánh) – Đồng nghiệp của nam chính. Cũng là một bảo tiêu đẹp trai chính trực.

+ Lương Sách (Văn Hóa Nhân tú tài) – Một anh tú tài ở chung thôn, vài năm trước thi qua được một kỳ nhưng mãi về sau liên tục trượt. Cha mẹ mất, anh này cũng chẳng biết làm gì nhiều ngoài đọc sách nên nghèo rớt mùng tơi. Sau vừa học vừa làm chưởng quầy ở tửu lâu nhà nam nữ chính
Đây là người tiếp theo đã diễn Phương Đại Trù rồi lại tiếp tục diễn Hoa Tiểu Mạch.... Kiểu mình xem xong cũng rối bời vãi chưởng

+ Hứa Ngôn (Chu Vân Nhi) – Đồ đệ của nữ chính. Bố cô này lại suốt ngày say xỉn đánh đập con, mang con đến học nghề đầu bếp để kiếm tiền cho ông này. Về sau suýt thì đem bán con lấy tiền, may Chu Vân Nhi nương nhờ được nữ chính. Chu Vân Nhi và Văn tú tài có cảm tình với nhau nhưng kết phim cũng không cho đôi này được cái kết.

+ Lưu Dự Khôn (Uông Triển Thụy sư phụ) – Là một đại trù mãi về sau mới xuất hiện, có cái tôi riêng trong việc nấu bếp, về làm đại trù dưới tay nữ chính. Quay đi quay lại hóa ra chú này là con trai của trù thần nổi tiếng Uông Đồng Hạc.
Đây là một vai đáng yêu vì cũng có lúc quái thai hay dỗi nhưng mà ông chú đóng vai này đóng hay lắm. Đoạn gần cuối để ông chú toát mồ hôi thải độc mà mọi người bắt nào là ăn mù tạt, nhảy cóc, quấn chăn các kiểu =))))

+ Lư Sảnh Văn (Xuân Hỷ tẩu) – Một tẩu tử cùng thôn với nam nữ chính, giúp việc nữ chính ở tửu lâu.

+ Lưu Tĩnh Di (Quan Dung) – Một con mẹ quái thai ngâm dấm chung thôn với nam nữ chính. Chị này thích nam chính mà không được đáp lại, xong hay giở mấy trò vặt vãnh chọc nữ chính.

+ Trần Tư Triều (Hàn Phong Chí) – Một ông chủ của một tửu lâu lớn ở thành Đồng An, kỹ năng nấu ăn cũng thượng thừa. Quan trọng là siêu đẹp trai.

+ Vương Duy (Kha Thúc) – Ông chủ của tiêu cục mà nam chính đang làm việc

+ Dược Nhất Tích (Tiểu Đậu Tử) – Một anh giúp việc của nữ chính nhưng vì nhiều người tò mò về vẻ đẹp của anh này nên mình sẽ gác tên ở đây :))

+ Tín Bằng (Bình An thúc) – Một ông chú béo trong thôn, hàng xóm nhà nữ chính, đầu mới giúp nàng buôn tương

loading...

Danh sách chương: