Review Phim Trung Quoc Review Phim Chung Ta Dang Yeu Nhu The 2020

Tên phim: 如此可爱的我们

Phim bộ Trung Quốc - 16 tập

Trạng thái: phim cực hay, đáng yêu, ý nghĩa.

Thể loại: Tình cảm, thanh xuân vườn trường, thanh mai trúc mã, tình bạn, gia đình

*Nội dung:

Tuyến 5 nhân vật chính là hội 5 người bạn thân rất thân, sống cùng một khu nhà Thụ Đức từ nhỏ tới lớn 16 năm.
- Hoàng Tranh Tử, nữ chính, tính cách lý lắc quái dị, ngớ ngẩn hay tấu hài.
- Đàm Tống, nam chính, tính cách vui vẻ nghịch ngợm ấu trĩ

- Trần Tối, nam phó chính, học bá, tính tình ôn nhu dịu dàng, luôn là người đứng ra làm đại sứ hoà bình cho những cuộc chành choẹ trong nhóm, yêu thầm Chúc Kim Tiên.
- Chúc Kim Tiêu, nữ phó chính, học bá, ít nói, tính cách có chút trầm mặc.
- Hạ Kim Triêu, nam phó chính, anh trai Chúc Kim Tiên (mỗi đứa lấy một họ), tròn xoe ngốc nghếch thật thà.

Tuyến nhân vật chính cực kỳ đặc sắc, mỗi người một tính cách tạo nên một bức tranh nhiều màu sắc. Không chỉ là câu chuyện về tình bạn, tình yêu, gia đình, tương lai đan xen với những chi tiết thể hiện tâm lý nhân vật sâu sắc, chắc chắn sẽ làm người xem nghiêng ngả ❤️


*Review:

Phim cực hay luôn mọi người. Nếu mọi người đang tìm một bộ phim thanh xuân vườn trường thanh mai trúc mã đúng nghĩa, không đau lòng nam chính nam phụ như phim Giang Thần Tiểu Hy, không kết thúc gượng gạo kỳ lạ như Dư Hoài Cảnh Cảnh, không kết mở như bọn Hoa Bưu, không biến dạng như bọn Lập Hạ Phó Tiểu Tư thì đây!!! Đây chính là bộ phim dành cho bạn!!!!!!

Một bộ phim ngọt ngào nhẹ nhàng về tình bạn tình thân tình yêu trời ơiii cực đáng yêu cực hay luôn. Nếu mọi người từng xem Reply 1988 thì phim này motip cũng na ná như thế nhưng mà không drama như vậy đâu, vô cùng đáng yêu nhẹ nhàng 🤧

Cả khu nhà Thụ Đức là tổ hợp của những gia đình những con người siêu siêu đáng yêu, thậm chí những ông cụ già cũng lý lắc vui vẻ cực kỳ thân thiết 🤧
Đan xen là những câu chuyện cảm động luôn có những kết thúc sâu sắc mang theo thông điệp về bạn bè gia đình rất ý nghĩa ❤️

Phim này ngoài cách xây dựng tình huống ra, mình thấy hay nhất chính là diễn biến tình cảm của các nhân vật chính.
Kiểu họ đã ở bên nhau 16 năm nên để nhận ra sự quan tâm của mình dành cho đối phương không còn là tình bạn mà là thứ tình cảm khác, thật sự cực khó, dù có khi tình cảm của họ dành cho đối phương đã phát triển từ rất rất lâu rồi. Kiểu cái giây phút bứt được ra khỏi chữ tình bạn cũng phải mất 17 năm họ mới hiểu được.

Dù chưa chắc đã hiểu được chính mình nhưng tình cảm của họ dành cho nhau vẫn được thể hiện qua những lời nói hành động mang đầy yêu thương cưng chiều dựa dẫm và mong muốn bảo vệ 🤧 Cực kỳ cực kỳ tình cảm luôn.

Từ cái cách nam chính quan tâm, bỏ qua đôi giày ưa thích để mua xe đạp mới cho nữ chính, đến cái cách nữ chính xù lông lên hỏi tội anh hotboy mình thích vì dám đẩy ngã nam chính, tất cả xảy ra tự nhiên kinh khủng mà chính các bạn ấy có khi cũng không hiểu hành động của mình tượng trưng cho điều gì.
Chỉ là các bạn ấy muốn yêu thương bảo vệ đối phương mà thôi.

Đôi khi cũng vì bình thường các bạn ấy hay chành choẹ nhau nên càng khiến cho những hành động bản năng trở nên nổi bật hơn cả, kiểu ngoài mồm hay chê bai đối phương nhưng hễ có ai dám động đến người đó thì các bạn ấy sẽ là người xông ra liều chết đầu tiên =))))
Phim khắc hoạ tuổi 17 18 ẩm ương khá là chân thật, có chút đang trưởng thành của người lớn cũng có chút ấu trĩ của trẻ con, giằng xé nội tâm trong các mối quan hệ bạn bè gia đình phức tạp theo kiểu trẻ vị thành niên :)))

Trái khoáy nhất trong phim này chắc là kể đến chuyện tình cảm của cặp phó là Trần Tối và Chúc Kim Tiêu thôi. Khi Trần Tối thì thích Chúc Kim Tiêu nhưng Kim Tiêu lại có một khoảng thời gian ngắn thích Đàm Âu Dương.

Đàm Âu Dương là anh họ Đàm Tống, ôn nhu nhã nhặn đẹp trai, là sinh viên đại học.
Quan tâm chăm sóc Kim Tiêu 16 năm nhưng Trần Tối chọn cách yêu lặng lẽ, âm thầm, kiểu chàng trai chu đáo hiền lành dịu dàng ấy.
Trong khi Âu Dương thì tình cờ cứ đúng vào thời điểm trọng yếu lại tiện tay giúp đỡ Kim Tiêu, làm Kim Tiêu dần dần có tình cảm với anh.

Ôi nhưng may mắn thay chuyện anh Âu Dương đến sớm đi cũng sớm, dù Tối Tối ngốc nghếch vẫn lừng khừng chưa nói nhưng mà ít ra không có con người nào lảng vảng loanh quanh làm Chúc Kim Tiêu mất tập trung nữa.

Hỏi mình có thích cái kết không ấy hả (khi Trần Tối và Chúc Kim Tiêu chưa thể về bên nhau)...
Ôi thật ra không thể nói là thích được, mình là người an toàn, thích những cái kết trọn vẹn. Tuy vậy nhìn kỹ mối quan hệ khăng khít một cách yên tĩnh của hai bạn ấy, sự thuỷ chung chờ đợi thầm lặng của Trần Tối, vẻ không cố kị của Chúc Kim Tiêu, mình cảm thấy trong tương lai chuyện hai người có thể thành công có xác suất rất cao nha 🤧

Nam nữ chính mãi đến tập cuối mới yêu nhau, biên kịch đã xấu tính như vậy mà còn cho nam nữ phó chính yêu nhau mới là kỳ cục đó 🙄🙄🙄

***
Đợt này phim 《Chúng ta đáng yêu như thế》không thể nổi đọ được với phim 《Lấy danh nghĩa người nhà》của Đàm Tùng Vận, Tống Uy Long, Trương Tân Thành dù cùng là phim thanh xuân cùng lên sóng trong 1 khoảng thời gian, cảm thấy có chút tiếc nuối, phim hay vậy mà.
Tuy vậy đọ không lại cũng có lý do =)))

. Thứ nhất vì <Lấy danh nghĩ người nhà> là phim truyền hình (đơn vị sản xuất phát sóng là đài truyền hình Hồ Nam) còn <Chúng ta đáng yêu như thế> là phim mạng của IQIYI, tức là sẽ không chiếu trên tivi mà chỉ chiếu độc quyền trên app. Riêng địa vị đã khác nhau rồi :))

. Thứ hai là line diễn viên bên đó đỉnh hơn nổi hơn 1000 lần :))) Đương nhiên rồi người ta là phim truyền hình, phải đầu tư nhiều tiền hơn và liên hệ với nhiều công ty lớn chứ :)) Trong khi diễn viên phim này phần lớn là diễn viên mới toe

. Thứ ba là cốt truyện bên đó độc đáo đặc sắc, tình tiết hấp dẫn. Dù phim này hay ho nhẹ nhàng nhưng không tránh được khuôn sáo và gây cảm giác nhạt nhẽo khi mới lướt qua.

Tuy vậy là một người không phân biệt đối xử, cũng như yêu thích các phim nhẹ nhàng đáng yêu, mình vẫn highly recommended mọi người xem bộ phim này❤️



*Diễn viên - Nhân vật:
+ Lý Minh Đức (Đàm Tống) - Nam chính, lý do lớn nhất khiến mình xem phim này. Mình đúng kiểu ôi cuối cùng chàng cũng được đóng vai nam chính rồi xúc động 🤧

Đàm Tống là một vai cũng chẳng có gì thú vị mấy ngoài việc anh này đóng vai trò nam chính lý lắc kiểu Naruto hay Hanamichi ấy (mọi người hiểu đúng không, bình thường người bạn thân mới là người trầm mặc ít nói còn nam chính thần kinh 100 lần :) và yêu thương nữ chính vô điều kiện :))))

Tuy đây là 1 vai tính cách quen thuộc nhưng mà Lý Minh Đức anh yêu của tôi, chàng biến nó thành 1 nhân vật đủ hỉ nộ ái ố một cách tự nhiên mà đi vào lòng người kinh khủng ý.
Lúc anh thể hiện tình cảm của mình với nữ chính, với bố, với những bức ảnh cũ của mẹ. Lúc anh cười dịu dàng, thất thần vô định, rơi nước mắt đau lòng ôi mọi thứ anh đều diễn nó nét căng ý!!!
Dù anh phần lớn thời gian đều thần kinh nhưng mà lúc cần vẫn luôn thể hiện sự chu đáo quan tâm, bao bọc che chở cho những người quan trọng. Mọi nét mặt ánh mắt của anh đều thật như đếm vậy 🤧

Đặc biệt là tình cảm nam chính đối với nữ chính ý ôi trời ơi Đàm Tống vừa cưng vừa chiều Hoàng Tranh Tử dù trước mặt chành choẹ nhưng mà sau lưng chu đáo kinh khủng luôn.
Hoàng Tranh Tử cần xe đạp mới, thế là tiền giải thưởng cuộc thi hùng biện cũng mang đi mua xe đạp cho Tranh Tử, Hoàng Tranh Tử muốn mượn MP4 để xem phim thế là đập lợn dồn tiền mua MP4 cho em xem phim (dù anh ko có MP4 vẫn sống ngon vì nhà anh có máy tính). Không đủ tiền thế là bán trang bị game gom góp mua MP4.
Toàn đồ đắt tiền, nhưng chỉ vì Tranh Tử thích mà cậu học sinh Đàm Tống đúng kiểu vét hết gia sản ra để mua đồ cho người mình thích 🤧

Bởi vì trước đây những phim mình xem của Lý Minh Đức đều là phim phái thực lực (diễn chung với gạo cội) như Thân Ái Nhiệt Ái với Lý Hiện và Dương Tử hay Chốn Bồng Lai với Bạch Vũ, tất cả anh đều diễn ăn ý, không bị non tay. Vậy nên phim này anh đóng hay mình cũng không ngạc nhiên lắm (y) Điểm sáng của phim (y) Cây hút fan nữa =))) Hầu hết mọi người xem phim này vì anh, tại ngoài anh ra line chính chưa ai nổi quá cả =)) Xong còn vừa hát vừa đánh guitar rất là đẹp trai nhé 🤧🤧🤧

+ Điền Hi Vy (Hoàng Tranh Tử) - Nữ chính, mê trai đẹp, học hành có chút chểnh mảng, viết văn hay, tính cách thoải mái tự nhiên đáng yêu.
Hoàng Tranh Tử được xây dựng khá giống với những nữ chính thanh xuân vườn trường khác về tính cách cũng như lời nói cử chỉ. Nhưng thứ mình thấy thú vị nhất ở nhân vật này phải nói đến diễn biến tình cảm của bạn ấy.

Bản thân bạn ấy là người mê trai đẹp nên mắt hay dán vào anh này anh nọ, khen người này đẹp trai người kia đẹp trai, cộng thêm tính cách thích chành choẹ với nam chính khiến bạn ấy không nhận ra sự dựa dẫm cũng như bảo vệ của bản thân đối với nam chính.
Nhưng mỗi lần sụp đổ hay cần sự giúp đỡ sẽ gọi nam chính đầu tiên, hay như cảm thấy nam chính phải chịu thiệt thòi, bạn ấy sẽ là người liều mạng xông lên bảo vệ.

Ngoài ra nữ chính còn là người khá xanh chín trong chuyện tình cảm. Thích là thích không thích là không thích, không lằng nhằng. Trước có một đoạn thời gian nữ chính crush anh họ nam chính là Đàm Âu Dương. Nhưng sau khi nhận ra anh họ có người yêu rồi, cái chính là cảm thấy tình cảm của mình dành cho Đàm Âu Dương hình như không nhiều như mình tưởng, nàng dứt khoát dẹp Đàm Âu Dương sang một bên.

Tương tự với Lưu Cao Húc khi nàng được Lưu Cao Húc tỏ tình. Lúc đó hẳn Hoàng Tranh Tử cũng chưa biết Đàm Tống có thích mình không, nhưng nàng biết nàng thích Đàm Tống, vậy nên một người bạn hiền lành tốt tính như Lưu Cao Húc phải say goodbye ngay khi mới ra sân được vài giây.

Về diễn xuất, Điền Vi Hy có diễn xuất khá. Mình biết đến bạn này qua phim <Người Bạn Thật Sự Của Tôi> cùng với AngelaBaby và Đặng Luân. Lúc đó bạn này cũng diễn với khá nhiều diễn viên phái thực lực nhưng không quá bị rớt lại đằng sau, dù vẫn còn nhiều ngô nghê trong lối diễn xuất.
Sang phim này, diễn với những diễn viên phần nào cũng vẫn là non tay trong diễn xuất, Điền Vi Hy và nam chính Lý Minh Đức được xem là hai người diễn tốt nhất trong line trẻ (line già bố mẹ toàn diễn viên đỉnh gạo cội, không đọ được đâu)


+ Lý Doanh Doanh (Chúc Kim Tiêu) - Nữ phó chính. Tuy mình ức chế Tiêu ca vì chuyện Tối Tối thích Tiêu ca kinh khủng nhưng Tiêu ca không biết, ngược lại Tiêu ca lại có 1 thời gian đi thích người khác ôi ngược tâm :((
Nhưng trên cơ bản thì mình ức chế sự trái khoáy của kịch bản thôi chứ Chúc Kim Tiêu là một con người hoàn hảo siêu toàn năng.
Bản thân bạn ấy là người chăm chỉ giỏi giang, em gái Hạ Kim Triêu nhưng không như ông anh ham chơi ko hợp học hành, cô em cực kỳ chăm chỉ cần cù cố gắng trên con đường tri thức. Tính cách trông có vẻ lãnh đạm ít nói nhưng thật ra là người tình cảm, đặc biệt thể hiện trong các mối quan hệ.

Kim Tiêu với gia đình, cha mẹ... luôn được đặt lên hàng đầu. Sinh nhật mẹ trùng lịch concert của thần tượng là Châu Kiệt Luân, vé cũng mua rồi, một sự kiện hiếm có như vậy, cuối cùng cô cũng bỏ buổi concert về nhà ăn cơm với mẹ vì sợ bà buồn. Anh trai bị đau, mẹ không phát hiện ra nhưng cô em gái ít nói nhìn cái là biết ngay anh bị đau ở đâu. Dù hay châm chọc anh trai là Hạ Kim Triêu nhưng khi nghĩ có người bắt nạt anh mình, một cô gái nhát cáy yếu đuối như cô lại không ngần ngại kêu gọi xông lên bảo vệ.

Kim Tiêu với bạn bè cũng giống gia đình, tuy ít nói nhưng đầy tình cảm. Cô là bạn gái thân nhất cũng là nơi Tranh Tử an tâm trút bầu tâm sự, dựa dẫm và chia sẻ những bí mật của con gái. Vì ít nói, không lý lắc nên Tiêu ca cũng rất tinh tế, để ý tính cách nhường nhịn tốt bụng của Trần Tối hơn bất cứ ai.

Trông kiểu của Chúc Kim Tiêu tưởng sẽ lãnh đạm với nhóm chơi 5 người này, nhưng không, cô bạn vẫn xuất hiện bên cạnh những người bạn và tham gia vào những trò ngốch nghếch ấu trĩ nhiệt tình không kém những con người bừng bừng như lửa Hoàng Tranh Tử Đàm Tống. Chẳng qua sự nhiệt tình của bạn ấy không được thể hiện quá rõ mà thôi.

Nét xinh đẹp của Lý Doanh Doanh có chút giống với Tôn Thiên, kiểu mặt tròn mắt to mí nhỏ có má lúm. Vì diễn xuất trong phim này không được tính là khó vì vậy chưa thể đánh giá quá nhiều về thực lực diễn xuất. Nhưng độ hảo cảm sau phim này sẽ tăng 1000 lần cho xem

+ Lý Minh Nguyên (Trần Tối) - Nam phó chính, con nhà người ta. Học giỏi xuất sắc lại đẹp trai ôn nhu dịu dàng. Yêu thầm Chúc Kim Tiêu từ năm đầu cấp 2. Tính cách nổi bật của Tối Tối là sự hiện lành, hay nhường nhịn và không biết cách từ chối. Dù mình không thích nhưng cũng không mở mồm nói "không".

Cuộc đời Trần Tối trước chỉ xoay quanh 3 việc chính: sinh hoạt, học tập và chơi với bọn Đàm Tống. Mọi thứ cứ đều đặn như vậy, theo một quỹ đạo khiến Trần Tối cảm thấy bản thân chẳng có mục tiêu nữa vì chàng vốn đã dễ dàng học giỏi rồi.
Cho đến khi cuộc đời Trần Tối có một vết cắt ngang khiến chàng bừng tỉnh như được soi sáng: Chàng phát hiện ra mình yêu Chúc Kim Tiêu.

Cũng xoay quanh 3 việc sinh hoạt, học tập và chơi với bọn Đàm Tống y như Trần Tối, nhưng mọi hoạt động của Chúc Kim Tiêu đều mang năng lượng tích cực, có một động lực, một khát khao xông lên mạnh mẽ, khiến con người tĩnh lặng như Trần Tối đột nhiên có thêm sức mạnh và mục tiêu cho cuộc sống của chính mình
Từ năm đó, cuộc sống của Trần Tối xoay quanh 4 việc: Sinh hoạt, học tập, chơi với bọn Đàm Tống và yêu Chúc Kim Tiêu.

Yêu Chúc Kim Tiêu chính là một công việc mục tiêu mới của Trần Tối. Để ý xem cậu ấy đang làm gì, đang vui hay đang buồn, cậu ấy muốn gì cần gì để còn biết đường quan tâm đúng lúc. Tiêu ca đi học về muộn, Tối Tối cố ý đứng chờ để đi theo bảo vệ. Tiêu ca muốn giành đc suất tập huấn, Tối Tối cố ý đi thi bỏ vài câu, nhường điểm cao nhất cho Tiêu ca. Tiêu ca trông tiệm tạp hoá cho mẹ một mình, Tối Tối đi ra kiếm cớ đánh bài để ở bên. Biết trời mưa Tiêu ca vẫn còn ngoài tiệm, Tối Tối cố ý mang ô ra cho nàng.
Mọi hoạt động suy nghĩ của Trần Tối đều hướng về Tiêu ca đầu tiên, theo kiểu trời mưa rồi, hình như Chúc Kim Tiêu vẫn ở tiệm tạp hoá, chắc cậu ấy không mang ô, mình phải mang ô ra cho cậu ấy.
Phải yêu một người đến thế nào để có thể nhìn mọi thứ đều có thể nghĩ về người đó đây 🤧

Trần Tối là một nhân vật ngoài dự tính của người xem ;))) Mình chắc chắn 70% người đến xem phim là vì Lý Minh Đức và 70% người xem phim xong ôm trái tim thổn thức vì Trần Tối - Lý Minh Nguyên mà yêu thương =))))))

Vì mình cũng thế mà =))))) Eo thật sự toy đổ nhân vật Trần Tối này quá đi mất khờ khờ mà đẹp trai dịu dàng ôn nhu chu đáo cộng với siêu chung tình 🤧

Lý Minh Nguyên có vẻ sẽ rất được lòng các chị em đây vì đẹp trai quá mà hic hic đẹp trai đẳng cấp luôn 🤧 Cho đến thời điểm hiện tại thì trai đẹp Lý Minh Nguyên vẫn chưa nổi lắm. Hi vọng về sau anh sẽ được nhận nhiều kịch bản hay và improve lối diễn xuất nhaaa

+ Vưu Hạo Nhiên (Hạ Kim Triêu) - Nam phó chính, anh trai Chúc Kim Tiêu.
Trong năm người bạn này là người duy nhất có cảm giác không có đôi có cặp. Nhưng phim nào chẳng vậy, có một cái rốn cười thoải mái vui vẻ.
So với 4 người bạn của mình, Hạ Kim Triêu đáng yêu hơn một chút, ngốc nghếch hơn một chút, đơn giản hơn một chút, hoài bão nhỏ nhoi hơn một chút, mong muốn một cuộc sông bình thường.
Hạ Kim Triêu học kém không phải bởi vì cậu ấy cố tình học kém mà thực sự học hành không phải con đường dành cho cậu.
Mỗi người có một sở trường sở đoản riêng, và học không phải sở trường của cậu.
Dù cho cậu cố gắng bao nhiêu, dù em gái cậu học giỏi bao nhiêu thì Hạ Kim Triêu cũng không khiến bản thân giỏi lên chút nào.

Và người duy nhất hiểu điều đó, thông cảm với điều đó chính là Chúc Kim Tiêu, em gái cậu.

Hạ Kim Triêu là một con người bác ái và rất nghĩa khí. Trong mối quan hệ với bạn bè, Hạ Kim Triêu là người dễ chơi nhất, mềm mỏng nhất, hoà nhã nhất trong năm người. Kể cả khi Diêu Hạo Nam cùng lớp và anh em thân thiết Đàm Tống Trần Tối đứng ở hai đầu chiến tuyến, Hạ Kim Triêu cũng bảo trì khách quan cổ vũ và vui mừng cho cả hai bên.

Ngay cả khi gia đình bạn bè có chút nổi nóng với cậu, cậu cũng luôn dùng lời lẽ nhẹ nhàng, tâm thế vui vẻ để đáp lại mọi người.

Vưu Hạo Nhiên mình thấy diễn còn tốt hơn Lý Minh Nguyên (Trần Tối) và Lý Doanh Doanh (Chúc Kim Tiêu) mấy phần nữa. Vưu Hạo Nhiên biểu cảm sắc nét hơn hai bạn kia nhiều. Kiểu con mắt đặt đúng chỗ cái nhăn mày đúng lúc. Hơn nữa lại còn rất tự nhiên. Giơ tay nhấc chân đều không bị cứng (nữ chính Điền Hi Vy giơ tay nhấc chân nhiều quả cũng cứng vãi)
Vậy nên diễn xuất của Vưu Hạo Nhiên phải đứng tầm thứ 2-3 trên 5 nhân vật chính. Tuy nhiên vai này cũng không quá khó vậy nên chưa thể đánh giá kỹ được.

+ Lý Tinh (Đàm Âu Dương) - Anh họ nam chính, crush quốc dân. Tuy đẹp trai dịu dàng nhưng đôi lúc cũng có chút ngốc. Xuất hiện ít nhưng làm nổi lên nhiều sóng gió

+ Tạ Hưng Dương (Lưu Cao Húc) - Bạn cùng trường nam nữ chính, bạn kèm học của nữ chính, bạn đi thi của nữ chính, thích nữ chính nhưng ko u buồn =)))) Kiểu nam phụ cho có :)))) Xuất hiện ít, không gây sóng gió cho nhân vật mà gây sóng gió cho chị em trước màn ảnh :)))) Aaaa cậu này cute vô bờ bến luôn ý hic hic.

*** Line trưởng bối
Line trưởng bối cực cực xịn vì toàn gạo cội (dù line trẻ toàn diễn viên mới nhưng mà line trưởng bối quá đỉnh luôn ý

+ Trương Lỗi (Bố Hoàng Tranh Tử)
+ Triệu Thiến (Mẹ Hoàng Tranh Tử)
+ Mã Thư Lương (Ông nội Đàm Tống)
+ Triệu Nham Tùng (Bố Đàm Tống)
+ Vương Chính Quyền (Bố Hạ Kim Triêu - Chúc Kim Tiêu)
+ Lý Giai Uất (Mẹ Hạ Kim Triêu - Chúc Kim Tiêu)
+ Trạm Nhã Thư (Mẹ Trần Tối)

loading...