Review Phim Trung Quoc Review Phim Chieu Dieu 2019

Tên phim: 招摇

Phim bộ Trung Quốc - 55 tập

Trạng thái: Phim chuyển thể, khá, nên đọc truyện trước

Thể loại: Huyền huyễn, tình cảm, lãng mạn

* Nội dung:

Để hiểu được nội dung chi tiết, anh em nên đọc truyện Chiêu Diêu trước. Truyện rất hay (fan não tàn của Cửu Lộ Phi Hương, viết truyện hay hay vchg), có thể bù được rất nhiều khuyết điểm của phim, phim là một sự hình ảnh hoá, cũng giải quyết được vài lộn xộn của truyện, dùng những chi tiết xuất sắc nhất của cả hai, chập lại thành 1 câu chuyện hoàn chỉnh rất khá.
Đọc truyện trước còn khiến mình hiểu được cốt truyện (tại cốt truyện trong phim mà không đọc truyện thật sự rất khó nuốt) đồng thời cũng như không bị sốc trước vài vấn đề, thêm vào đó là mình đã biết câu chuyện rồi nên lên phim đoạn nào cải biên vớ vẩn quá mình pass luôn coi như không có :)))

Bối cảnh:

Chuyện Tiên, Ma.

+ Nam chính là Lệ Trần Lan (Mặc Thanh) - Con trai Ma vương, hiển nhiên là Ma
+ Nữ chính là Lộ Chiêu Diêu - Sinh ra đã là Ma
+ Thập đại tiên môn (Tông Môn) là 10 môn phái tu tiên.

Tiên, Ma là thiên địch, Thập đại tiên môn lúc nào cũng muốn diệt Ma. Theo lý thuyết của đa số tông môn, cứ Ma tu là đáng chết (ừ đúng vậy nam nữ chính đều là Ma tu điển hình)

+ Lạc Minh Hiên (có thể coi là đại diện của Thập Đại Tiên Môn) là Kim Tiên, tinh thông nhiều thứ, căn bản là chết không nổi, vậy mà thế giới quan méo mó, nguỵ quân tử, mồm thì nói đạo đức mà lệnh giết Lệ Trần Lan (nam chính) mặt không đổi sắc (dù nam chính chẳng hại ai), dã tâm lớn, boss phản diện (ừ dù là tiên nhưng tiên cũng có tiên this tiên that)

Tông môn có những môn phái nổi bật sau:
(đoạn đóng mở ngoặc phải đọc đến chỗ nhân vật rồi lộn lên đọc lại mới hiểu)

Thiên Trần Các (môn phái của Cầm Thiên Huyền)
Giám Tâm Môn (môn phái của Liễu Thương Lĩnh, Liễu Tô Nhược)
Huyền Ngọc Đường (môn phái cũ của Cầm Chỉ Yên)
Hư Tông Môn (môn phái cũ của Cố Hàm Quang, môn đồ đều là thầy thuốc)
Quan Vũ Lâu (môn phái của Thẩm Thiên Cẩm)
Huyết Sát Môn (môn phái trước đã giam giữ Lộ Thập Thất)
Nam Nguyệt Giáo (môn phái của Nguyệt Châu)
Thanh Âm Các...

Chi tiết:
(giải thích nội dung trc khi nữ chính thành lập Vạn Lộ Môn) (câu chiện phức tạp vều, xem phim không thôi chả hiểu gì:) (kiểu tình tiết đi thì nhanh mà không đọc nguyên tác đúng người mù xem xiếc) (nên mình viết chi tiết ra cho những người đến sau còn có cái bấu víu nhé :)))

⬇️⬇️⬇️
Ma Vương Lệ Tu (bố nam chính) phong ấn con trai của lão là Lệ Trần Lan (nam chính) trên núi Phong Ma, mà Lệ Tu sau đó đã chết nên Lệ Trần Lan cứ mãi ở trong quả núi bị phong ấn (bố nhốt xong bố chết rồi nên không đi đâu được). Cơ bản nam chính không làm gì sai trái cả.

Người dân sống trong núi này (bao gồm cả nữ chính và ông ngoại) sinh ra đã là ma, không thể ra ngoài, ra ngoài cũng không có ai chào đón.

-> Lạc Minh Hiên (boss phản diện) là tiên, muốn đi vào kết giới để giết Lệ Trần Lan (tại nam chính là con trai ma vương nên không quan tâm anh có hại ai không, giết trước tính sau 🙄) nhưng không thành, ngược lại khiến Lệ Trần Lan thoát ra ngoài.

-> Lộ Chiêu Diêu (nữ chính) là một cô gái sống cùng ông ngoại trong quả núi có kết giới. Gia tộc nàng là gia tộc truyền đời có nhiệm vụ trông con trai Ma Vương (trông nam chính), nàng được ông ngoại hướng dẫn luyện công, tu ma.

Nàng đi loanh quanh nhặt được Lạc Minh Hiên (nữ chính nhặt được boss phản diện) vì vừa chiến với cái phong ấn trên người Lệ Trần Lan một trận mà bị thương, mang về chữa trị (không phải nam chính đánh hắn mà là cái phong ấn chiến với hắn nha, nam chính vô tội)

Lạc Minh Hiên lại đúng là một tên nguỵ quân tử, giảng chuyện đạo đức, làm Lộ Chiêu Diêu rung động trước người bên ngoài duy nhất nàng nhìn thấy này. Lạc Minh Hiên sau khi khoẻ lại, rời đi, cho người tiếp tục đi truy bắt Lệ Trần Lan (giết nam chính không thành nên khi nữ chính chăm cho cha này khoẻ lại xong hắn liền tiếp tục đi xử nam chính)

Đương nhiên thấy crush đi thì nàng cũng muốn đi theo rồi. Nhưng muốn ra ngoài thì bản thân nàng phải tự phá kết giới (núi bị phong ấn mà)

Và nếu Lộ Chiêu Diêu muốn phá kết giới ra ngoài theo Lạc Minh Hiên thì phải luyện công pháp đến mức độ cao.

Lệ Trần Lan (nam chính) chui ra ngoài (trc bị phong ấn, sau boss phản diện chiến vs phong ấn mất tác dụng giam cầm rồi, nam chính chui ra ngoài), đáng thương cùng cực, lang thang đói rét, lại suốt ngày bị người của Thập đại tiên môn đuổi giết (trong khi không làm gì).

Cơ thể thì bị phong ấn, không có sức lực làm gì nên chỉ biết cắm cổ chạy, cuối cùng bị người của Thập đại tiên môn bắt đi. Lạc Minh Hiên hạ lệnh giết Lệ Trần Lan (vì LTL là con trai Ma Vương, không làm hại ai cũng phải giết cái đã... kỳ ghê tiên kiểu gì thế)

Lộ Chiêu Diêu (nữ chính) cuối cùng cũng luyện được công pháp, phá kết giới đi ra ngoài, lại nghe tin con trai Ma Vương, kẻ đáng ra bị phong ấn trong núi kia, sắp bị tông môn giết, cảm thấy không hiểu nổi, hắn rút cục làm cái gì sai mà lại đòi giết hắn.
Nàng quyết định đi cứu Lệ Trần Lan (đi cứu nam chính, dù k quen nhma gặp chuyện bất bình rút đao tương trợ), nghe dân tình đồn thổi cũng không tin lệnh giết là là do Lạc Minh Hiên ban ra (nàng nghĩ Lạc Minh Hiên rõ ràng giảng chuyện đạo đức cho nàng, sao lại hạ cái lệnh láo nháo này được)
Quyết định đi cứu Lệ Trần Lan thôi.

Thế mà Lộ Chiêu Diêu lại cực đỉnh, cứu được Lệ Trần Lan từ tay Tông Môn 👏🏻👏🏻 Thập đại tiên môn đông khủng khiếp, lại toàn người đứng đầu phái tu tiên, quay đi quay lại bị ma đầu vô danh tiểu tốt một tay dẹp sạch.

Cứu Lệ Trần Lan, Lộ Chiêu Diêu đặt tên hắn là Mặc Thanh (đặt tên này vì mặt hắn có vết sẹo màu xanh do bị phong ấn).

Mặc Thanh (nam chính) từ đó mà yêu Lộ Chiêu Diêu đến chết đi sống lại. Đã cứu chàng lại còn tốt với chàng. Chàng bị phong ấn, chân tay cũng yếu ớt vô dụng, lại không có kinh nghiệm sống, nàng cũng không chê bai ghét bỏ chàng. Ôi một tình yêu tha thiết thật hợp logic.

Vậy mà Lộ Chiêu Diêu lại quyết định rời khỏi Mặc Thanh, đi tìm Lạc Minh Hiên.

Lạy chúa Mặc Thanh đáng thương bị vứt lại trên núi, trong khi Lộ Chiêu Diêu vui vẻ đến Phượng Sơn tìm Lạc Minh Hiên, lại bị Lạc Minh Hiên bắt nhốt, đánh đập uy hiếp ép nói ra nơi ở của Mặc Thanh (đấy ác lại cứ phải ác cho trót cơ) (nữ chính thì thích hắn mà hắn đem bắt nhốt đánh đập nàng??!?)
Nữ chính đương nhiên là siêu bàng hoàng trước sự thật phũ phàng này rồi.

Trong giây phút Lạc Minh Hiên chuẩn bị giết Lộ Chiêu Diêu, ông ngoại nàng xuất hiện, cứu Lộ Chiêu Diêu, mở kết giới đưa nàng về núi Phong Ma, nhưng ông ngoại lại bị trúng một kiếm của Lạc Minh Hiên, thẳng vào lưng. Không những thế, Lạc Minh Hiên còn thi triển nội công, giết chết ông lão. Tất cả xảy ra trước mắt Lộ Chiêu Diêu.

Nàng từ đó đem theo thù hận đối với Lạc Minh Hiên, với Tông môn.
Nàng quay lại tìm Mặc Thanh + thành lập một môn phái tu ma gọi là Vạn Lộ Môn.

Nam nữ chính tái ngộ.
Sau đó mới bắt đầu câu chuyện chính đấy, nãy giờ mới là mở bài thôi :))

* Review:

Vì mình xem xong Học viện Quân sự Liệt Hoả, nghiện đôi Bạch Lộc Hứa Khải đóng với nhau nên lăn qua phim này xem.
Phim này là một trong số ít phim ra một thời gian rồi mình mới xem, bình thường toàn ra cái mình xem luôn.
Nguyên tác Chiêu Diêu là một trong những siêu phẩm của tác giả thiên tài Cửu Lộ Phi Hương. Truyện mình đã đọc rồi, hay lắm. Chả qua phim chuyển thể mình không xem vì thấy có nhiều ý kiến trái chiều.

Nhưng sau khi xem đôi Hứa Khải Bạch Lộc, mình quyết định xem luôn, kệ người khác nói gì. Vì có nhiều phim mọi người review chán nhưng mà mình xem thấy hay (ví dụ Tân Hoàn Châu Cách Cách). Tuỳ gu phim mọi người.

Nhân vật chính Chiêu Diêu trong truyện tóm gọn là một ma đầu cá tính mạnh, có nhiều suy nghĩ tinh nghịch hài hước, khá đơn giản, cực kỳ đơn giản trong chuyện tình cảm nên mãi không biết nam chính thích mình

Truyện nguyên tác được kể theo ngôi thứ nhất, là góc nhìn của một mình Lộ Chiêu Diêu, đoạn đầu không thể hiện được tình yêu của Lệ Trần Lan, quá là đáng thương luôn. Hơn nữa, vì nhìn từ góc độ của Lộ Chiêu Diêu nên giọng văn nhiều phần hào sảng, bớt đi vài phần thâm tình.

Ai muốn xem phim thực sự nên đọc qua truyện, vì nhiều đoạn trong phim đi nhanh đến nỗi nếu không đọc truyện sẽ cảm thấy hơi hẫng, kiểu đoạn sau có giải thích nhưng mà tình tiết nó ko trôi như trong truyện ý. Hơn nữa phim cũng cải biên nhiều mà có nhiều chi tiết cảm giác trong truyện hay hơn (mà đoạn đấy lên phim bị cải biên rồi) thì mình trực tiếp bỏ qua đoạn phim đấy luôn. Phim và truyện bù khuyết cho nhau nên thiết nghĩ vẫn khuyên anh em xem cả 2.

Vào vấn đề chính.

Phim và truyện đương nhiên có vài điểm giống và khác nhau. Về cách triển khai nội dung khác nhau khá nhiều, bối cảnh cũng khác, chi tiết sẽ không thể nói hết, nên mình sẽ chỉ nói trọng điểm sự khác mà dẫn đến vấn đề thôi.

Trong truyện, Chiêu Diêu (nữ chính) khá vô tâm, láu cá, vênh vang và có chút không coi ai ra gì.

Thế nhưng Chiêu Diêu trong phim, đoạn vẫn còn là môn chủ Vạn Lộ Môn lại không tinh nghịch hài hước như trong truyện, cảm giác rất cố chấp, lòng đầy thù hận, đặc biệt là đoạn Mặc Thanh bị Vạn Quân Kiếm nhận chủ. Tự dưng mấy câu nói của Lộ Chiêu Diêu quy kết Mặc Thanh vì lợi dụng nàng để lấy kiếm nên mới đi theo nàng, cảm giác Chiêu Diêu lúc nào cũng nghĩ mình bị người khác quay lưng... Truyện đâu có như thế đâu.

Giọng tường thuật của Chiêu Diêu trong phim cũng nhuốm màu buồn buồn bi thương, khác truyện zl luôn nên đoạn nào t thấy không hay bằng truyện, trực tiếp bỏ qua, coi như không có :)))))))
Đoạn sau khi Cầm Chỉ Yên và Lộ Chiêu Diêu va vào nhau đổ đi, Chiêu Diêu mới lộ tính cách tinh nghịch.

Dù vai nam chính của Hứa Khải có nhiều tranh cãi, hơi bị bánh bèo xong suốt ngày ăn hành kiểu yếu đuối vãi chứ không thượng thừa như trong truyện, khí chất cũng chưa tới, nhưng có một điểm cộng to đùng cho Hứa Khải là ánh mắt của anh nhìn nữ chính, tuyệt cmn vời huhuuu. Không thể phủ định ở Học viện Quân sự Liệt Hoả, lối diễn của Hứa Khải già rơ hơn so với Chiêu Diêu, nhưng ở Chiêu Diêu cũng thâm tình lắm các đồng học à.

Lệ Trần Lan là vai diễn mang khá nhiều giằng xé, trước mặt ai thì không biết nhưng trước mặt nữ chính, nam chính có sự tự ti, có thâm tình, có nhớ nhung, ôn nhu. Và ánh mắt của Hứa Khải lại toát lên hầu hết những điều anh ấy cần diễn tả. Cộng thêm với đó là nụ cười cực kỳ ôn nhu hiền hoà trời ơi mỗi lần anh cười mình lại chết điếng trái tim luôn.
Tuy vậy công bằng mà nói đúng là khí chất của Lệ Trần Lan trong phim không bằng Lệ Trần Lan nguyên tác thật. Nhưng cũng một phần vì lý do biên kịch nên Lệ Trần Lan phải nhường sóng cho những nhân vật khác (đông vai diễn vchg nên là Nam chính chịu thiệt đi) :)))

Phim là một sự hình ảnh hoá của truyện, thậm chí thêm nhiều cảnh hay, đặc biệt là cảnh dàn Ngự Ma Trận của hội tông môn, một loạt môn đồ ngồi xếp bằng vận công dàn trận, uây trông xịn thật sự =)) Hoặc là cảnh Lệ Trần Lan cầu hôn Lộ Chiêu Diêu cũng buồn cười chết =))

Điểm cộng nhiều và điểm trừ cũng không ít. Phim cải biên nhiều mà toàn cải biên làm người xem ức chế, đặc biệt là đoạn cuối, toàn đẻ ra những tình tiết gây cáu. Nên mình toàn tua. Đoạn nào không bực mình mới xem.
Được cái trên phim nam nữ chính âu yếm yêu đương nhiều hơn trong truyện. Hết.

* Nhân vật - Diễn viên

+ Bạch Lộc (Lộ Chiêu Diêu) - Nữ chính của phim, trước bị một tên nguỵ quân tử lừa gạt tình cảm, sau chán ghét thứ cảm xúc này luôn.
Lộ Chiêu Diêu cứu thoát nam chính nhưng gặp biến cố cảm xúc nên cực đoan hoá, lập một môn phái tu ma là Vạn Lộ Môn, Lộ Chiêu Diêu là môn chủ, thu nạp 4 Sơn Chủ - Đông Tây Nam Bắc.

Sau chết đi sống lại vài lần + phát hiện ra nam chính yêu mình + phát hiện ra mình cũng yêu nam chính = ở bên nhau.

Chiêu Diêu là vai diễn toát full nét nữ tính của Bạch Lộc. Bạch Lộc đóng những vai khác vẫn xen chút nét mạnh mẽ, nhưng đóng Lộ Chiêu Diêu nữ tính mà xinh thật sự dù cũng mạnh mẽ những cái kiểu căng thẳng rất là gái tính luôn ý không biết tả thế nào =)))
Dù Chiêu Diêu phim và Chiêu Diêu truyện có nhiều nét khác nhau lắm, nhưng mình không có lý do gì để không hài lòng với Bạch Lộc. Chị diễn khá tròn vai.

+ Hứa Khải (Mặc Thanh - Lệ Trần Lan) - Nam chính, trước được nữ chính cứu, xong yêu chị ấy cả phim. Mang thân thế bá cháy. Hết. Biến động tâm lý không có mấy, tình yêu của nam chính là mấu chốt của nhân vật.
Ai đọc truyện thì biết, nam chính cực kỳ yêu nữ chính, yêu đến hèn mọn, yêu từ đầu đến cuối, kiểu không có một tình yêu nào nhiều bằng tình yêu của Lệ Trần Lan dành cho Lộ Chiêu Diêu ấy. Yêu đến tự ngược bản thân lâu v.
Mọi người review Hứa Khải đóng Mặc Thanh chán, không đủ khí chất như trong nguyên tác. Nhưng mình lại thấy khá ok
Mặc Thanh trong truyện đối với mình là chàng trai mang tâm hồn trẻ thơ mà đội lốt người lớn. Thật sự luôn Hứa Khải đóng vai ôn nhu siêu đỉnh ạ hic hic.
Dù đóng đoạn có sẹo xanh trên mặt nhưng anh vẫn đẹp trai nghẹt thở luôn. Đóng vai đáng thương hiền lành đến độ mình muốn chui vào phim để che chở cho anh luôn ý huhuu.
Nhưng mà có đoạn Mặc Thanh sau khi biết Chiêu Diêu phát hiện vụ hai đứa chim nhau trước cửa sơn môn, trong truyện thần thái anh hoảng hốt tức cười zl, trong phim mất mất đoạn hốt hoảng hay ho đấy, buồn v.

+ Đại Húc (Khương Vũ) - Không biết nên gọi là nam phụ hay là cái gì nữa luôn. Tuy nhân vật Khương Vũ không có ảnh hưởng gì đến tình yêu của nam nữ chính nhưng anh này cũng yêu nữ chính rất nhiều và cái chết của anh này cũng làm khán giả buồn thương vô ngần.
Trên cơ bản Khương Vũ là một vai phản diện. Trong truyện là phản diện chắc cốp luôn phản diện thuần luôn ấy =))) Nhưng trên phim đã bị cải biên đi nhiều khiến khán giả có cảm tình với vai này. Thật sự luôn đoạn cuối Khương Vũ cute vchg chả hiểu biên kịch đáng ghéc zl cứ thích làm khó nhân vật :)
Đại Húc là chàng diễn viên đẹp trai đóng Quách Vũ trong phim Tội Lỗi Không Chứng Cứ (không phải phim tình cảm nên mình k review) phim hay vãi nồi và nhân vật anh đóng cũng khiếp vãi nồi luôn. Trong phim này anh vào vai ác ma nên tạo hình có chút xấu, bình thường trông ảnh đẹp trai mà men ghê gớm hic.
Khả năng diễn của anh siêu đỉnh (mọi người phải xem Tội Lỗi Không Chứng Cứ mới hiểu được cái nhân vật anh cần diễn nó khó diễn thế nào, mà anh diễn phải gọi là)
Khương Vũ là một trong những vai khiến người xem vừa yêu vừa hận, cảm giác tức tưởi khi xem đến đoạn Khương Vũ chết. Không bàn đến nhân vật vì mình k thích nhân vật này lắm, nhưng mình lại siêu thích anh...

*Các cặp đôi bên lề đôi chính:

❤️ Cầm Chỉ Yên và Liễu Thương Lĩnh (yêu nhau nhưng vì vướng mắc nên không thể ở bên nhau)

+ Tiêu Yến (Cầm Chỉ Yên) - Nhân vật phó chính quan trọng nhất. Nàng là người của Tông Môn, sau vì cha bị giết, nhằm báo thù cho cha nên tìm đường lên núi Trầm Tắc, muốn gia nhập Vạn Lộ Môn. Nửa đường đâm phải linh hồn của Lộ Chiêu Diêu. Lộ Chiêu Diêu lại có thể mượn xác của Cầm Chỉ Yên để hoàn hồn (đoạn này mọi người nên đọc truyện trước vì phim thay đổi, mà thay đổi theo kiểu khán giả không hiểu tại sao lại thế cơ). Cầm Chỉ Yên được Lộ Chiêu Diêu mách nước giúp gia nhập môn phái, tìm sự thật sau cái chết của cha, nàng cũng là cầu nối giúp Lộ Chiêu Diêu quay trở lại.
Tiêu Yến diễn cực hay luôn các quý vị... Không chỉ đóng Cầm Chỉ Yên ngốc nghếch đơn giản mà nàng còn phải kham luôn vai Lộ Chiêu Diêu trong thân xác Cầm Chỉ Yên nữa. Nhưng vẫn đóng đỉnh vãi linh hồn ạ huhu như hai người khác nhau luôn. Thần thái ánh mắt cực nét 🤘🏻

+ Dương Trạch (Liễu Thương Lĩnh) - Con trai của Giám Tâm Môn chủ, (chính Giám Tâm Môn chủ là người giết cha Cầm Chỉ Yên), tình đồng ý hợp với Cầm Chỉ Yên, lại tự dưng dính vào vụ tại sao lão cha mình lại giết cha của Chỉ Yên trong khi hai người là bạn chí cốt. Anh yêu Cầm Chỉ Yên hơn tất cả những gì anh có và Chỉ Yên cũng vậy. Dù Cầm Chỉ Yên không ghét, không hận anh nhưng chuyện cha chàng giết cha nàng là điều không thể xoá bỏ, nên cả hai không thể đến với nhau :((
Dương Trạch là anh chàng đẹp trai tắt thở trong Cô Gái Nhìn Thấy Mùi Hương bản Trung, cây hài của phim, sang Chiêu Diêu lại biến thành Thương Lĩnh ca ca siêu thâm tình (và vẫn đẹp trai muốn tắt thở luôn)

Đôi Liễu Thương Lĩnh và Cầm Chỉ Yên trong truyện không đến được với nhau, phim cũng thế, nhưng trong truyện má Cửu chỉ cho mọi thứ trôi qua nhè nhẹ buồn buồn, trong phim thì tung nhiều cảnh tình lạc lối vchg, nhưng cmn vẫn không cho đến với nhau :)

❤ Cầm Thiên Huyền và Lộ Thập Thất (thích thích nhau nhưng không thành đôi vì chàng tu đạo bồ tát, nàng thì chẳng hiểu tình yêu là gì, và chàng tu thành tiên nhân bay lên trời cmnl)

+ Lý Tử Phong (Cầm Thiên Huyền) - Các chủ Thiên Trần Các. Câu chuyện xung quanh nhân vật này khá dài dòng, xem thì biết. Cũng là một trong những vai phó chính quan trọng. Mọi người mà không đọc truyện sẽ chẳng hiểu sao tự nhiên Cầm Thiên Huyền lại biến thành bướm bay đi luôn :)
Mọi người cứ chê anh không đẹp (vì Cầm Thiên Huyền nguyên gốc có vẻ được miêu tả là đẹp muốn điên luôn đẹp phi giới tính đẹp kinh thiên động địa luôn) mà kêu là anh không đủ tiêu chuẩn ngoại hình đóng Cầm Thiên Huyền cứ mình thấy anh này đẹp tắt thở luôn đấy.

+ Trương Hâm (Lộ Thập Thất) - Nàng là Đông Sơn Chủ của Vạn Lộ Môn. Thân thế cũng không có mấy, chỉ là rất hung hãn, ưa bạo lực, thiếu hiểu biết trong vấn đề giữa nam và nữ.
Trời ơi Trương Hâm đóng vai Lộ Thập Thất siêu siêu siêu hay luôn huhuu vai đáng yêu nhất trong tất cả các vai 🤣🤣 Bản thân Lộ Thập Thất trong chuyện đã tếu vãi nồi rồi, mà ra phim chắc đây là vai thành công nhất luôn ấy thích v =))) Chỉ chờ đến đoạn Thập Thất lên tiếng phải tua đi tua lại xem sự đáng yêu này huhuu =)))

❤ Cố Hàm Quang và Thẩm Thiên Cẩm (có thành đôi) (thế nhưng về sau Cố Hàm Quang chết???) (rõ ràng trong truyện anh không chết)

+ Hướng Hạo (Nam Sơn Chủ - Cố Hàm Quang) - Chàng là Nam Sơn Chủ của Vạn Lộ Môn. Thầy thuốc cực đỉnh, còn được mệnh danh là Diêm Vương Sầu, người sắp chết cũng kéo cho sống dậy được. Trước là người của Hư Tông Môn, sau vì muốn cứu người yêu nên chấp nhận điều kiện của Lộ Chiêu Diêu, gia nhập Vạn Lộ Môn.
Nhân vật nam thú vị nhất của phim. Xem xong ai cũng thích Cố Hàm Quang luôn ý người đâu đẹp trai vchg thú vị vchg đáng yêu lắm lắm lắm ý huhuu. Cuối cùng anh cũng nên duyên được với người anh yêu. Nhưng!
Trong truyện anh ấy không chết vậy mà trong phim biên kịch cho anh ấy chết???? Tuy vậy mình trực tiếp bỏ qua đoạn Cố Hàm Quang chết, coi như không có. Cải biên lố vcc. Trên cơ bản mình đọc truyện trước và trong đầu mình, Cố Hàm Quang căn bản không chết. Đấy là lý do mình khuyên các người đọc truyện đi đấy. Đỡ bị phim làm cho tức chết.

+ Vu Đồng (Thẩm Thiên Cẩm) - Nàng là lâu chủ của Quan Vũ Lâu. Trước đã yêu yêu đương đương với Cố Hàm Quang rồi. Nhưng tu công pháp của nhà Quan Vũ Lâu thì không được yêu đương nếu ko sẽ trúng độc. Trót yêu đương vào nên trúng Hàn Độc. Cố Hàm Quan thương người yêu nên mang đến nhờ Lộ Chiêu Diêu dùng công lực bức độc + phong ấn trí nhớ cho Thẩm Thiên Cẩm khỏi nhớ Cố Hàm Quang là ai, khỏi yêu đương. Sau Thẩm Thiên Cẩm gặp thiên thời địa lợi nhân hoà, vẫn nhớ lại được người yêu. Thôi em thà phế công pháp còn hơn là quên anh.
Giống như thiên hạ nói, Vạn Lộ Môn toàn kẻ chung tình chuẩn vl hic. Xem đoạn Cố Hàm Quang vì Thẩm Thiên Cẩm mà khóc, trời ơi khóc đau thương vchg luôn hic.
Vu Đồng chị ấy có nét khuôn mặt cực kỳ khác so với mọi người, kiểu rất đặc biệt, rất khó quên. Đặc biệt là chị này đóng cảnh day dứt với người yêu cực hay luôn 🤘🏻Xong đến đoạn Cố Hàm Quang chết trời ơi phản ứng tuyệt vời của Thẩm Thiên Cẩm hiu hiuu

❤️ Tư Mã Dung và Nguyệt Châu (yêu nhau nhưng cũng chẳng thể ở bên nhau lâu vì nàng thì chết, chàng thì què, phải ngồi xe lăn)

+ Đinh Dã (Tây Sơn Chủ - Tư Mã Dung) - Chàng là Tây Sơn Chủ của Vạn Lộ Môn, chuyên gia tình báo, không có chuyện gì không biết. Cảm giác Tư Mã Dung như Gia Cát Lượng của Lộ Chiêu Diêu và Lệ Trần Lan vì dù là môn chủ nhưng nam nữ chính cái gì cũng tham khảo ý kiến của Tư Mã Dung.
Tư Mã Dung có một chuyện tình sóng gió vchg với Nguyệt Châu. Nguyệt Châu là người của Tông Môn, được hạ lệnh đến lừa ám sát chàng. Nhưng rồi cả hai lại yêu nhau. Nguyệt Châu đương nhiên không giết Tư Mã Dung được, lại bị bắt về Trừng phạt tội phản bội. Tư Mã Dung bất chấp đi cứu Nguyệt Châu. Cứu được nhưng không thoát được truy sát, Tư Mã Dung bị phế 2 chân, Nguyệt Châu cố cứu Tư Mã Dung, cả hai rơi vực, Nguyệt Châu chết :)
Đinh Dã có khuôn mặt cực hài hoà, đóng đoạn buộc tóc siêu đẹp trai. Ảnh bình thường cũng đẹp trai nữa, chụp ảnh ăn hình vãi hic hic

+ Lưu Ngọc Cẩn (Nguyệt Châu) - Thân thế của Nguyệt Châu mời đọc phần Tư Mã Dung.
Lưu Ngọc Cẩn chị ấy đóng Điệp Mộng Vị Tỉnh trong Yêu em từ cái nhìn đầu tiên đó anh em thấy quen ko. Ai xem Sam Sam cũng sẽ thấy chị ấy đóng cả Sam Sam đó.

❤️ Lạc Minh Hiên và Liễu Tô Nhược (cặp đôi phản diện của phim)

+ Lưu Quán Tường (đổi tên thành Lưu Vũ Kiều) (Lạc Minh Hiên) - Như đã giới thiệu, Lạc Minh Hiên gần như được coi là kẻ đứng đầu Tông Môn, có thù oán với Lộ Chiêu Diêu. Lạc Minh Hiên trong truyện không có đất diễn nhiều mà vô phim sống dai vãi nho. Chuẩn boss trùm luôn làm bao nhiêu con người phải điêu đứng
Lưu Quán Tường là diễn viên nổi tiếng cùng thời với hội Hồ Ca, Hoắc Kiến Hoa các thứ. Đúng chuẩn diễn viên phái thực lực, diễn cảnh nào ra cảnh đấy ạ.

+ Mễ Lộ (Liễu Tô Nhược) - Liễu Tô Nhược là cô cô của Liễu Thương Lĩnh, là nguyên nhân chính trong vụ giết cha Cầm Chỉ Yên.
Liễu Tô Nhược trong truyện chuẩn boss độc ác, trong phim lại được biên kịch bonus thêm một chuyện tình rất là gì đó và này nọ với Lạc Minh Hiên. Đấy ít ra đoạn yêu đương này còn giống con người tý.
Nhưng ác vẫn hoàn ác, ác vcc. Chả qua là chưa ác bằng Lạc Minh Hiên thôi.
Mễ Lộ đóng hay vãiiiiiii huhuuuu nếu anh em từng xem qua《Bên nhau trọn đời》thì chắc là quên không được quả cô minh tinh Tiêu Tiêu mạnh mẽ hề hước vcl. Đúng kiểu vai thiện vai ác vai nào cũng cân hahaaaa

- Các diễn viên khác

+ Phó Già (Bắc Sơn Chủ - Viên Kiệt) - Ai hay xem phim đều biết Phó thúc thúc rồi. Viên Kiệt trong truyện là một lão đầu trung thành, tuy hơi cực đoan nhưng vẫn sáng suốt.  Viên Kiệt trong truyện lại biến thành lão già mù quáng vchg thật sự :/

+ Doãn Vũ Hàng (Lâm Tử Dự) - Đội trưởng Ám La Vệ của Vạn Lộ Môn, vai bị cải biên quá quắt nhất.
Trong phim xuất hiện Lâm Tử Dự thực sự là một con mẹ thần kinh. Trong truyện Tử Dự là anh trai Tử Du, vào phim lại thành chị gái. Xong Lâm Tử Dự lại thích Lệ Trần Lan???? Thích thôi thì k nói làm gì, thích một cách ngu xuẩn mù quáng vcc. Sau còn phản bội môn phái trời ạ 🙄

+ Vũ Lân (A Đại) - Ám La Vệ ngốc nghếch của Lệ Trần Lan. Về sau ảnh lại bị giết huhuu khóc vchg

+ Vương Tử Đồng (Đường Vận - Các chủ Thanh Âm Các)
+ Diệp Tư Vĩ (Cẩm Tú công tử)

loading...