Review Gioi Thieu Ve Truyen Vkook Topic Tieu Chi Chon Truyen

Topic Tiêu Chí Chọn Truyện Của Tôi

Chào mừng các bạn đọc đến với topic này. Bất cứ ai chắc hẳn sẽ có cho mình một gu đọc truyện nhất định. Tuy nhiên các bạn có bao giờ tự đưa ra một tiêu chí cho bộ truyện hoàn hảo nhất chưa?

Để viết ra được một câu chuyện không phải dễ để viết một câu chuyện hay hoàn hảo lại càng khó hơn.

Trước đây khi chưa đọc nhiều truyện Fanfic mình thường gói gọn trong một thể loại truyện. Đó là truyện có chi tiết ngược drama và không thích thể loại khác và ghét truyện pink. Tuy nhiên, mấy truyện ngược đọc một thời gian dài khiến mình nhàm chán.

Sau đó mình bắt đầu thử những thể loại khác kể cả những truyện có thể loại mình ghét. Và mình nhận ra Câu truyện nào cũng có cái hay của riêng nó cần phải được khai thác

Tuy vậy, ở một tác phẩm sẽ có nhiều người có cái nhìn khác nhau. Nơi review này của mình chủ yếu nêu quan điểm điểm  của một đọc giả nên có tính cá nhân. Nhân tiện đây mình muốn chia sẻ tiêu chí đánh giá một câu truyện hay của mình. (NHẮC LẠI Quan Điểm Cá Nhân và mình nghĩ mình bị kén chọn)

Tiêu chí của mình gồm:

1. Nội dung bao quát của truyện, nội dung truyện như một cái khung cái sự thu hút cơ bản nhất. Nội dung bao quát phải hấp dẫn thì mới thu hút.

2. Tình tiết câu chuyện. Tình tiết truyện đối với mình như một hạt nhân. Nếu nội dung bao quát giới thiệu hoành tráng nhưng cách triển khai truyện lại quá nhạt thì lại mất hay. Như bom xịt vậy.

3. Cách diễn đạt của tác giả, mỗi người có cách diễn đạt khác nhau. Tuy vậy, đối với mình chỉ cần tác giả gợi ra họ đang viết cái gì cảnh vật nội tâm nhân vật họ miêu tả ra sao là ok và thứ hai đừng chèn những câu khiến mất hứng teencode.

4. Tính cách nhân vật trong truyện hay một vài câu thoại đầy ý nghĩa, độc đáo của nhân vật trong câu chuyện. Có những câu chuyện mình đọc mình sẽ nhớ rõ tính cách đặc trưng của nhân vật đó. Nhưng cũng có câu chuyện khi ngẫm lại mình lại chẳng ấn tượng gì về nhân vật đó. Tính cách nhân vật cũng khiến mình gợi hứng thú khi đọc.

5. Các chi tiết mang tính thu hút hấp dẫn như chú thích một sự kiện tự nhiên, hiện tượng, tài liệu nào đó.... chi tiết này thì tùy vào nội dung truyện mà có thể có hoặc không.

6. Bài học, triết lí, một sự lắng động nào đó. Thông thường khi đọc truyện người ta chủ yếu giải trí nên thường không để ý đến chi tiết này. Đối với mình nó cũng không hẳn là không cần thiết.

7. Khi viết fanfic về 2 nhân vật nam nhưng lại lẫn qua ngôn tình vô thì làm cho câu chuyện trở nên mất hay.

Theo mình Bình thường chỉ cần đạt được 4/7 tiêu chí trên là câu chuyện đã hay và khá tốt.

Còn tiêu chí lựa chọn truyện của các bạn như thế nào?

Còn nữa mình có nhận yêu cầu review, miễn cảm thấy truyện ok mình sẽ lên chap và giới thiệu đến các bạn. Điều kiện là phải hoàn, không quan trọng ngắn dài, không teencode, không bẻ công giới tính idol.

Mình có sẵn danh sách đọc những chuyện review trên tường nhà. Các bạn có thể vào đấy tìm nha

loading...