18. Chiếc cúp Quidditch thứ hai


Tôi giật mình tỉnh giấc và ngồi dậy nhìn xung quanh. Phòng ngủ lúc này rất yên tĩnh và không có dấu hiệu là có người đột nhập. Trống ngực đập thình thịch. Hóa ra là tôi gặp ác mộng! Lucy kêu lên oai oái:
- Làm gì mà hất người ta xuống đất thế!
Hy vọng đây thực sự là ác mộng chứ không phải là điềm báo trước.

Sáng hôm sau, cũng may là tôi có chuyến đi chơi làng Hogsmeade để thư giãn. Dạo này có lẽ tôi bị căng thẳng quá. Tôi cứ lo ngay ngáy Ekeziel có thể xuất hiện bất cứ lúc nào và cho tôi thưởng thức món "avada kedarva". Nhưng có lẽ tôi lo xa quá rồi. Hắn không dại gì mà lộ mặt sớm thế đâu. Chưa kể là cha tôi có nhờ cô hiệu trưởng để ý bảo vệ tôi nên chắc hắn chẳng có cơ hội mà ra tay.

Tôi và Nirvana vô Tiệm Giỡn Zonko để mua Bom Phân, Kẹo Nấc Cục, Xà Bông Nòng Nọc và Tách Uống Trà Cắn Mũi.
Và bọn tôi đang đi đến tiệm Ba Cây Chổi Thần thì gặp Scorpius đi cùng với Gargoyle Crabbe – một học sinh năm thứ ba Nhà Slytherin. Gargoyle là một thắng bé to con hung dữ. Trông nó như là vệ sĩ của Scorpius vậy.

Scorpius nở nụ cười khinh khỉnh thường lệ:
- Chào Nirvana! Hè vừa rồi không làm mày giảm bớt được chút mỡ nào thì phải.
Nirvana tức giận:
- Cấm mày không được chê tao béo!
- Ố ồ, ai cấm được tao nào?
- Tao cấm!
- Cấm nổi không, thằng béo?
- Mày dám.....

Nirvana lập tức rút đũa phép ra. Nhưng giọng nói lạnh lùng của giáo sư Draco vang lên:
- Ái chà! Định gây rối ở đây sao, ông Nirvana?
Nirvana tức tối nói:
- Thưa giáo sư, nó gây sự với em trước!
- Tôi không cần biết ai gây sự trước, nhưng đấu tay đôi ở đây là vi phạm nội quy, vì vậy trừ Nhà Griffindor 10 điểm.
Sau đó ông Draco quay ngoắt bỏ đi cùng với thằng quý tử Scorpius. Nó lúc này đang rất hả hê.
Nirvana tức tối lầm bầm:
- Đúng là thiên vị mà, ông ta thật xấu tính khó ưa!
Lucy cũng dứ dứ nắm đấm về phía cha con Nhà Malfoy.

*
* *


Khi trở về trường từ làng Hogsmeade. Tôi đang chuẩn bị đến lớp Tiên Tri thì thấy tiếng quát tháo của ai đó rất quen. Đó là Rose. Scorpius hình như chôm cái nón bằng lụa của Rose. Cái nón đó là do con thỏ Rabbit biến thành.

Rose nói to:
- Cậu đùa thế đủ rồi đấy! Có trả lại tôi không thì bảo?
Scorpius ném cái nón cho Gargoyle và nói:
- Đấy! Giỏi thì ra lấy đi!

Rose chạy ra lấy thì thằng Gargoyle lại ném cho Scorpius. Bọn chúng phá ra cười hô hố. Rose tức tối rút đũa phép ra thì bị Max Flynt dùng bùa Giải Giới tước mất. Ba đứa bọn chúng cứ chơi trò chuyền cái nón cho nhau khiến Rose không thể lấy được. Cô ấy lúc này đã tức đến độ phát khóc. Tôi và Nirvana chuẩn bị xống đến thì anh James Potter xuất hiện.

Anh ấy hỏi Max Flynt:
- Có chuyện gì thế?
- Bọn tôi đang vui đùa với nhau ấy mà!
Rose nhìn anh James cầu cứu:
- Bọn nó lấy cái nón của em!

Anh James nghiêm mặt lại:
- Thôi cái trò này đi! Và đi về phòng sinh hoạt Nhà Slytherin ngay lập tức!
Bọn Scorpius đành trả cái nón cho Rose rồi bỏ đi. Anh James nói với Rose:
- Xin lỗi em, anh sẽ quản lý bọn nó chặt hơn.
- Không sao đâu ạ!
Tôi nghĩ có lẽ anh James sẽ khiến bọn nó bớt hung hăng hơn. Mặc dù anh ấy rất nghịch ngợm và hay trêu chọc tôi nhưng anh ấy quả thật là một người tốt.

Trong giờ học Tiên Tri, thằng Aumus giơ tay ý kiến:
- Thưa cô! Em thấy bói chỉ tay thực ra đâu có chính xác! Mẹ em vẫn nói môn này thật mê tín dị đoan! Em nghĩ cô nên dạy bọn em cái nào hay hơn đi ạ!
Thằng Aumus dám hỗn với giáo sư. Có lẽ vì thấy cô Stacy hiền lành nên nó được thể lấn tới.
Nhưng thật ngạc nhiên cô Stacy vẫn mỉm cười:
- À, tôi có một thứ này rất hay cho các bạn thấy! Trong giờ học của tôi nếu ai không nghiêm túc thì sẽ được thưởng thức món này! Tin tôi đi! Rất thú vị đấy!

Tôi linh cảm có chuyện chẳng lành. Và hình như cả lớp cũng thế. Có mỗi thằng Aumus là vẫn làm vẻ mặt thách thức. Nhanh như chớp, giáo sư Stacy rút đũa phép ra và phóng một câu thần chú gì đó vào Aumus. Thằng đó lập tức bị biến thành một con thỏ. Con thỏ Aumus sợ hãi cứ nhảy tưng tưng khắp phòng học với vẻ mặt cầu cứu. Bọn tôi phá ra cười ầm ĩ. Tôi thấy thật hả hê khi nó bị như vậy.

Sau khi trở lại như cũ, thằng Aumus sợ đến nỗi trong giờ ngồi im thin thít. Và giật thót mình khi giáo sư hỏi đến nó. Quả thật cô nàng Stacy này không tầm thường đâu. Hy vọng cô ta không phải là Ekeziel.

*
* *


Trận đấu chung kết Quidditch với đội Slytherin đã đến. Sáng hôm đó, tôi và những người khác trong đội Griffindor bước vào Đại Sảnh Đường trong tiếng vỗ tay hoan hô vang rền. Cả hai Nhà Ravenclaw và Hufflepuff cũng cổ vũ cho chúng tôi. Rose hét:
- Cố lên nha, Albus!
Lucy cũng hò hét cổ vũ tôi ầm ĩ nhưng tất nhiên là không có ai nghe thấy, ngoại trừ tôi.

Tôi đã thắng Rose. Nếu thua thì quả thật chẳng dám nhìn cô ấy nữa. Đám học sinh Nhà Slythein thì rít lên the thé. Anh Fred bỏ cả buổi điểm tâm để khuyên bảo mọi người hãy cố ăn trong khi bản thân anh thì không đụng tới một món nào.

Đội tôi bước vào sân đấu trong tiếng hò reo rộ lên như sóng trào. Ba phần tư đám đông vẫy những lá cờ có huy hiệu sư tử Griffindor hay phất những biểu ngữ có ghi những khẩu hiệu như:"Đội Griffindor vô địch!"
Giáo sư Draco ngồi ngay hàng ghế đấu ở chỗ học sinh Slytherin. Ông ta vẫn nở nụ cười lạnh lùng thường lệ(Giáo sư Draco bây giờ trông rất giống ông Lucius Malfoy).

Lulu Scamander rao lên:
- Đây là đội Griffindor! Là đội đã có bước tiến đáng kể từ khi Albus Severus Potter gia nhập làm Thủ Quân. Cậu ta rất xứng đáng với danh hiệu Siêu Thủ Quân. Và kia là đội Slytherin, tôi vẫn thường nghĩ Max Flynt sẽ trông đẹp trai hơn nếu anh ta bị trái Bludger tông vô mặt như hồi hai năm trước....dạ xin lỗi cô...em đùa chút thôi mà.....
Đám đông Nhà Slytherin rộ lên la ó.

- Vâng! Trận đấu đã bắt đầu! Alice của đội Griffindor cùng với trái Quaffle đang nhắm thẳng đến cột gôn...ôi không được rồi.....Walsh đã cướp bóng.....và anh ta đang lao tới cột gôn Nhà Griffindor.....dĩ nhiên là Albus đã chặn được một cách dễ dàng.....và cậu ta chuyền cho Katherlin Bell......Katherlin làm cú xoay mình né Walsh hết xẩy....nhưng Rouge đã cắt đường chuyền của Katherlin.....anh ta đã chuyền cho Max Flynt.....hai Tấn Thủ Nhà Slytherin là Eric và Bolt cùng lao lên hỗ trợ Flynt.....vuuúúút....họ đánh liền hai trái Bludger về phía Albus.....ôi không.....hai trái Bludger bay cùng với trái Quaffle về phía Albus....đội Slytherin đã ghi bàn mất rồi....cũng phải thôi.....lao ra đỡ thì bể đầu như chơi.....Albus chuyền cho Katherlin....Katherlin chuyền cho Ronald Vane......Ronald lại chuyền cho Alice Spinnet.....cô đang sắp sửa làm bàn.....chơi xấu! Truy Thủ Rouge của đội Slytherin đã cố tình đâm sầm vào Alice khiến cô suýt rơi khỏi chổi.....phạt thẻ đỏ! Đuổi khỏi sân! Dạ! Em nói sự thật mà cô! Đáng lẽ nên thay đổi luật! Chơi như thế phải bị thẻ đỏ ngay! Em nghĩ cô nên xem đá bóng nhiều hơn! Em nói thật mà! Đá bóng thực sự rất hay......Rouge suýt nữa đã giết chết truy thủ Alice của đội Griffindor.....rõ ràng anh ta đã ngăn chặn Alice để cô không thể gỡ hòa.....bây giờ Aice sẽ thực hiện cú phạt đền....ôi không....trượt mất rồi.....cố lên Griffindor! Sắp hết giờ rồi đấy! Ronald hiện giờ đang giữ bóng! Nhưng các cầu thủ Slytherin đã dàn trận theo hình mũi tên và chặn đứng Ronald....vô vọng rồi! Quả thật rất khó để phá thế trận này.....ôi nhìn kìa......Tầm Thủ Fred Weasley của đội Griffindor đã nhìn thấy trái Snitch! Hiện giờ anh đang đua cùng James Potter. Hai Siêu Tầm Thủ đang làm những vòng đua ngoạn mục quanh sân đấu! Ai sẽ bắt được trái Snitch đây? Thật không thể tin được! Fred đã bắt được trái Snitch rồi! ĐỘI GRIFFINDOR ĐOẠT CÚP!!

Anh Fred xúc động rõ rệt. Và anh giơ cao trái Snitch đã nằm gọn trong lòng ban tay của ảnh. Các truy thủ đội tôi thì hò reo:
- Chúng ta đã đoạt cúp! Chúng ta đã đoạt cúp!
Anh Peter cũng hò hét cuồng nhiệt. Anh ấy được công kênh về phía khán đài, nơi cô Mc Gonagall đang đứng đợi với một cái cúp Quidditch vĩ đại. Thế là đội tôi đã giành được cúp lần 2. Thật là hạnh phúc!

*
* *


Nhưng kỳ thi hầu như đã đổ ập xuống tụi tôi. Thành ra thay vì nhong nhong chơi ở ngoài thì bọn tôi phải ở lỳ trong lâu đài để ôn bài. Anh Fred cũng cắm đầu học bài để chuẩn bị cho kỳ thi lấy bằng Phù Thủy Thường Đẳng. Anh Peter thì chuẩn bị cho kỳ sát hạch Kiểm Tra Pháp Thuật Tận Sức, trình độ cao nhất ở trường Hogwart. Anh Peter cũng có tham vọng như bác Percy – bố của anh. Anh hy vọng được tuyển vào Bộ Pháp Thuật. Rose cũng hết sức căng thẳng. Tôi nghĩ cô ấy lo chuyện học hành còn hơn cả anh Peter nữa. Người nhàn nhã nhất không ai khác là Lucy. Sao tôi thấy ghen tị quá!

loading...

Danh sách chương: