Chương 53: Anh hùng cứu mỹ nhân, Yến Kỳ khó chịu

Tống Tình Nhi thật sự không nghĩ ra, vì sao Yến quận vương từ hôn quận chúa Trường Bình, đây là đả kích trí mạng với nữ tử, Tống Tình Nhi nhớ tới Nguyệt tỷ tỷ đưa cho nàng một phong thư cũng không nói rõ, chỉ bảo nàng giả trang thành người đã cứu Yến quận vương, còn muốn nàng gả cho Yến quận vương.

Tuy rằng Yến quận vương ngoại hình xuất sắc, là năm nhân tôn quý hiếm có trong trời đấy nhưng Tống Tình Nhi cảm thấy, nam nhân như vậy chỉ có đứng từ xa ngắm nhìn không nên động chạm, nàng không có tâm tư gả cho Yến quận vương, thật ra nhìn quận chúa Trường Bình tuyệt sắc như vậy, thật xứng đôi với Yến quận vương, dù là ngoại hình hay là khí chất đều rất tương xứng.

Tống Tình Nhi đang tự mình suy nghĩ, không nói gì, đằng trước Sở Văn Hạo với Yến Kỳ không coi ai ra gì lên tiếng nói chuyện.

"Yến Kỳ, ngươi nói sứ thần Tây Tuyết sáng mai có thể tới Lương Thành chưa?"

"Ta đã phái thủ hạ đi tìm hiểu, tin tưởng đêm nay sẽ có tin, nếu không có gì bất ngờ xảy ra, trưa ngày mai sẽ vào thành."

"Umh, lần này hoàng thượng giao chuyện tiếp đãi sứ thần cho chúng ta, chúng ta cần phải tiếp đón cẩn thận, không thể để bọn họ làm loạn ở Lương Thành. "

Lời nói của Sở Văn Hạo thu hút sự chú ý của Vân Nhiễm.

Sứ thần nước Tây Tuyết đến, đám người Tiêu Bắc Dã phủ Cung thân vương đến đây, thật sự là quá tốt, cuối cùng nàng cũng có thể gặp Tiêu Bắc Dã.

Đoàn người vừa đi đến ngoài cửa, đột nhiên cửa một gian phòng mở ra, một nữ nhân cao ngạo quát: "Yến Kỳ, ngươi đứng lại đó cho ta."

Phía trước Yến Kỳ cùng Sở Văn Hạo dừng bước, quay đầu nhìn lại, thấy trước cửa phòng đằng sau có một nữ nhân cả vú lấp miệng em đang đứng, quận chúa Minh Tuệ phủ trưởng công chúa.

Cửa một gian phòng khác cũng mở ra, có người thò đầu ra xem. Lại là Định vương Sở Dật Lam, động tĩnh ban nãy dưới lầu, không ít người trên lầu hai đều nghe thấy, Sở Dật Lâm đang xem náo nhiệt còn đang nghĩ đám người Yến Kỳ cùng Tần Dục Thành đánh nhau, không ngờ cuối cùng lại không có việc gì.

Đồng thời, hắn cũng thấy được khuôn mặt chân thật của Vân Nhiễm, nàng lại là một tiểu mỹ nhân xinh đẹp, trong lòng hận ý càng mãnh liệt, nữ nhân này lại dùng dịch dung che diện mạo, không phải đang đùa giỡn hắn sao?

Trong lòng Sở Dật Lâm phẫn hận không nói nên lời, nhưng nhìn Vân Nhiễm vẫn kinh diễm, Vân Nhiễm vừa thủy linh kiều diễm, lại có điểm xảo quyệt, giảo hoạt, khiến nam nhân muốn chinh phục, nhưng nữ nhân này lại không thích hắn, nghĩ đến đây lồng ngực Sở Dật Lâm lại tràn đầy lửa giận.

Vân Nhiễm vờ như không thấy, ánh mắt thản nhiên lướt qua người Sở Dật Lâm, giống như xem lá rụng trên đường, không dư thừa biểu cảm.

Tất cả mọi người đều nhìn quận chúa Minh Tuệ.

Quận chúa Minh Tuệ, bá đạo đi tới chỉ vào người Tống Tình Nhi hỏi Yến Kỳ: "Yến Kỳ, ngươi nói rõ ràng cho ta, nữ nhân này là ai?"

Lông mày Yến Kỳ dựng lên, thần thái lạnh nhạt, thanh âm cũng mang theo vài phần chán ghét.

"Việc này không liên quan đến quận chúa Minh Tuệ."

"Yến Kỳ, ngươi thật quá đáng, ngươi biết rõ ta thích ngươi, sao lại đối xử với ta như vậy."

Quận chúa Minh tuệ bạo phát lửa giận, quát to.

Yến Kỳ tao nhã như trúc nhanh nhẹn đi tới hìn từ cao uống: " Như vậy bản quận vương ở tại đây nói một lần, quận chúa Minh Tuệ ta không thích ngươi, đem tình cảm của ngươi thu hồi đi, đừng làm ta phiền lòng."

Yến Kỳ dứt lời, quận chúa Minh Tuệ trắng bệch mặt, mắt mở lớn không thể tin, che miệng lại kinh hãi nhìn Yến Kỳ.

Nhìn nàng ta bị đả kích, tâm tình Vân Nhiễm tốt lên, cuối cùng cũng cảm thấy Yến tiện nhân còn có chỗ dùng được, tận lực đả kích tra nữ, rất xứng đáng.

"Vì sao, tại vì sao?"

Quận chúa Minh Tuệ lắc đầu, đột nhiên như nhớ ra chuyện gì đó, xông tới Tống Tình Nhi: "Ngươi đồ tiện nhân, nữ nhân đáng chết, ta muốn giết ngươi, nhất định là nươi, nhất định là ngươi mê hoặc hắn, hắn mới không thích ta, ta muốn giết chết ngươi."

Sắc mặt Tống Tình Nhi khẽ biến, thân hình né tránh, nàng biết chúy võ công nên tránh được công kích của quận chúa Minh Tuệ.

Quận chúa Minh Tuệ thấy nàng tránh được, lại càng điên cuồng xông tới, lúc này chưa cần Tống Tình Nhi động thủ, tay áo Yến Kỳ đã nhấc, một đạo kình phong bắn quận chúa Minh Tuệ bay ra ngoài, Định vương ở cách đó không xa nhanh chong bay theo đón được quận chúa Minh Tuệ.

Tuy rằng hắn không muốn cứu nữ nhân này, nhưng đây là nữ nhi duy nhất của bác, nếu nàng ta bị thương, bác biết hắn ở đây mà không cứu nhất định sẽ trách tội, cho nên Định vương không thể không ra tay.

Sở Dật Lâm tiếp được quận chúa Minh Tuệ, lạnh lùng nâng mắt nhìn Yến Kỳ.

"Yến quận vương, ngươi thật quá phận, dám động tay chân với quận chúa."

Yến Kỳ cũng không sợ hãi, nhường mày ung dung mở miệng: " Nàng ta tốt nhất đừng tùy tiện động tay chân với người bên cạnh bản quận vương, nếu không bản quận vương không ngại hủy diệt nàng ta."

Yến Kỳ xoay người cũng không thèm nhìn tới quận chúa Minh Tuệ ở đằng sau, mặt quận chúa Minh Tuệ trắng bệch như giấy, thân hình run run đứng lên, nam nhân này đối với nàng thật vô tình, vì cái gì hắn lại đối xử với nàng như vậy, hắn vì che chở cho nữ nhân kia, nữ nhân kia chẳng qua chỉ là nữ nhi của một phủ doãn nho nhỏ, không xuất sắc, không xinh đẹp, hắn vì sao lại thích nàng.

Yến Kỳ không để ý tới bất cứ kẻ nào, nhìn Tống Tình Nhi, xác định nàng ta không có chuyện gì, liền cùng Sở Văn Hạo đi vào trong phòng.

Tần Dục Thành cùng Đường Tử Khiên nhìn thoáng qua quận chúa Minh Tuệ, lại nhìn Tống Tình Nhi.

Xem ra nữ tử này là người Yến Kỳ thích, bằng không luôn lạnh nhạt mặc kệ sống chết như hắn sao lại ra tay trợ giúp nàng.

Nam nhân này thật không có mắt, ngươi xem Vân Nhiễm xinh đẹp, thiên kiều bá mị hắn không thích, lại đi thích nữ nhân có diện mạo bình thường, tâm tư của hắn cũng thật khác người.

Đoàn người tiến vào trong phòng, tiểu nhị dâng đồ ăn lên rồi lui ra ngoài.

Trên bàn chia làm hai bên phân ranh giới rõ ràng, ánh mắt sắc như dao, phi đao bay toán loạn.

Cuối cùng Tống Tình Nhi nhìn không nổi, nhịn không được lên tiếng: "Tốt rồi, ăn cơm thôi, nếu đã quyết định chung phòng, cần gì phải đối chọi gay gắt."

Yến Kỳ nâng mắt thâm thúy nhìn Tống Tình Nhi, lần thứ mười đánh giá Tống Tình Nhi.

Không biết vì sao, hắn luôn cảm thấy Tống Tình Nhi không giống ngày đó cứu hắn, thật ra yêu nữ Vân Nhiễm ở phía đối diện lại giống mười phần, Tống Tình Nhi chỉ được cái dung nhan của nàng.

Yến Kỳ không khỏi nghi hoặc, đến tột cùng xảy ra vấn đề ở đâu? Hay là hắn có vấn đề.

Trong gian phòng, Vân Nhiễm cười với Tống Tình Nhi, ôn hòa, ấm áp như ánh nắng kiều diễm, khi nhìn lại Yến Kỳ lại là mưa giông chớp giật, gió bão tung hoành.

"Yến quận vương đừng trách ta không nhắc nhở ngươi, ngươi tốt nhất nên phái người bảo vệ tốt Tống tiểu thư, quận chúa Minh Tuệ không phải là người chịu ngồi yên."

Yến Kỳ kinh ngạc nhíu mi, nhìn Vân Nhiễm, lạnh nhạt lên tiếng: "Ngươi tốt bụng như thế sao?"

"Tâm địa ta luôn lương thiện, yêu già kính trẻ, hòa ái với người."

Vân Nhiễm dứt lời, Yến Kỳ đối diện không khách khí bật cười, sau đó tiếp đón Sở Văn Hạo ăn cơm, bỏ qua lời nói của Vân Nhiễm.

Vân Nhiễm là nói thật, chẳng qua hiện tại nàng khiến Yến Kỳ cảm thấy nàng đa đoan, âm hiểm, giả dối, có thù tất báo.

Chẳng những Yến Kỳ nghĩ như vậy, Đường Tử Khiên với Tần Dục Thành cũng cười cứng ngắc, cho rằng lần này vị Yến nào đó nói cũng có lý.

Trong phòng, Yến Kỳ cùng Sở Văn Hạo không hề để ý tới người khác vừa ăn vừa nói chuyện.

"Lần này, sứ thần tam quốc ở lại thời gian khá lau, cho nên chung ta không thể qua loa, ở giữa còn có hoa yến, đến ngày hoa yến đều tổ chức hoa vương đại tài, năm nay có người của tam quốc, sẽ càng thêm long trọng, sau đó là đại hôn của hoàng thượng, thời gian trước sau không ngắn, bọn người kia ở lại Lương Thành Đại Tuyên cũng không phải là chuyện tốt, thứ nhất chúng ta cần đảm bảo an toàn cho bọn họ, tránh để bọn họ xảy ra chuyện ở nước mình rước đến phiền phức, mặt khác cũng phải tỉnh táo, cẩn thận khắp nơi."

Sở Văn Hạo nói xong, Yến Kỳ gật đầu, chậm rãi lên tiếng: "Umh, cơm nước xong chúng ta sẽ tư từ bàn bạc, xem nên bố trí chuyện này như thế nào."

Yến Kỳ cùng Sở Văn Hạo, không để ý bên trong còn có có người khác, bọn họ đều là vài vị đều là triều thần Đại Tuyên, sẽ không đem chuyện này tiết lộ ra ngoài.

Tống Tình Nhi nghe thấy Yến Kỳ cùng Sở Văn Hạo nhắc tới hoa yến với hoa vương đại tài, liền dâng lên hứng thú hỏi Vân Nhiễm ở bên cạnh.

"Quận chúa Trường Bình, người có biết chuyện hoa yến? Nghe nói hoa yến rất đông vui náo nhiệt, xung quanh đều là hoa hải dương, nam nữ tử nếu đã có đối tượng có thể hái hoa cỏ làm thành vòng hoa đội đầu tặng cho người trong lòng, nếu người kia nhận chứng tỏ hai người thích lẫn nhau, nếu không nhận chứng minh trong lòng đối phương không có ngươi, thật sự rất thần kỳ."

Phụ thân của Tống Tình Nhi trước kia là quan viên địa phương, ngày hoa yến ở địa phương cũng đơn giản, sao có thể náo nhiệt như kinh đô Đại Tuyên, nghe nói ngày hoa yến, ở kinh đô Đại Tuyên, triều đình còn tổ chức hoa vương đại tài, Hoa vương đại tài chẳng những cần nữ tử phải đẹp như hoa, còn phải có tài nghệ kinh người, nữ tử dự thi có thể trở thành hoa vương, dù có thể đứng thứ nhất hoa vương đại tái nhưng muốn trở thành hoa vương phải được trời phù hộ, biểu diễn bất cứ tài nghệ nào cầm kỳ thi họa, có dị tượng mới có thể trở thành hoa vương được triều đình ban thưởng, hoa vương kim điểu, Hoa Quan, diễn phố một ngày để dân chúng cúng bái.

Gần trăm năm nay hoa vương đại tài chỉ xuất hiện hai hoa vương. Một người là hoàng hậu Vĩnh Gia, nghe đồn năm đó hoành hậu như chim sơn ca thích ca hát, chỉ cần bà cất tiếng ca chim chóc sẽ dừng chân, ngày đó giọng ca của bà dẫn phượng hoàng hiện thân trợ trận, trở thành đệ nhất hoa vương, sau đó gả cho thái tử dục trở thành thái tử phi, về sau làm hoàng hậu.

Một người khác là thái hoàng thái hậu bây giờ, một điệu múa chi kim phượng, dẫn đàn bướm cùng múa, trở thành hoa vương sau đó gả cho Vĩnh vương làm phi, từng bước thăng lên hoàng hậu, sau đó là thái hậu, thái hoàng thái hậu.

Vân Nhiễm đối với ngày hoa yến không có hứng thú, hiện tại nàng có hứng thú là thế tử Cung thân vương Tây Tuyết Tiêu Bắc Dã.

Cuối cùng nàng có thể nhìn thấy Tiêu Bắc Dã, nhưng lại cũng xuất hiện lo lắng, nếu như bọn họ đều không có tiềm chất của minh quân thì phải làm sao bây giờ, chẳng lẽ bảo tàng của Lưu Hoa Đường phải tiếp tục truyền cho đời saum nàng nhớ rõ, sư phụ muốn để Lưu Hoa Đường kết thúc ở đời của bà, để tránh nhiều người phải chịu khổ, Vân Nhiễm lại buồn rầu, nàng muốn hoàn thành tâm nguyệt của sư phụ.

Ánh mắt Yến Kỳ rơi xuống người Vân Nhiễm, rồi lại nhìn Tống Tình Nhi. Hắn nhớ ngày đó ở Phượng Thai Huyền nàng đàn một khúc, dẫn chim cá đến vây quanh, nếu Tống Tình Nhi tham gia hoa vương đại tài nhất định sẽ giành được hoa vương kim quan, đồng thời có thể chứng minh, Tống Tình Nhi có phải là người đã cứu hắn hay không.

Nghĩ vậy, Yến Kỳ ôn nhã, thanh âm ôn nhuận vang lên: "Tống Tình Nhi, ngươi có thể tham gia hoa vương đại tài năm nay."

Tống Tình Nhi vừa nghe liền chết lặng, tuy rằng cầm kỳ thi họa của nàng không tệ, nhưng để tham gia hoa vương đại tài nàng sợ trình độ chưa đủ tư cách.

Vân Nhiễm khinh thường mở miệng: "Có cái gì tốt mà tham gia, không phải đoạt hoa vương sao? Có ý nghĩa gì? Nhiều người như vậy tranh một cái kim điểu Hoa Quan, còn không bằng tự đánh một cái."

Khuôn mặt tinh xảo như ngọc lan của Yến Kỳ cười sinh động, "Quận chúa Trường Bình không biết, hoa vương đại tài trừ bỏ vương miện Hoa Quan còn có thưởng rất lớn, năm vừa rồi, phần thưởng là mười vạn lượng bạc trắng, mười viên dạ minh châu do Nam Hải tiến cống, bốn kiện phỉ thủy, bốn kiện ngà voi, bốn bộ san hô, bốn đấu hồng ngọc chân châu, bốn khối Nam Dương Ngoc, bốn khối huyết thạch."

Yến Kỳ càng nói mắt Vân Nhiễm mở càng lớn, phần thưởng thật sự rất hậu, tuy rằng là quận chúa vương phủ, không thiếu tiền tài, nhưng nàng rất yêu bạc, bởi vì Lãm Y cốc cần nhất chính là bạc, chữa bệnh cần có tiền, hiện sự kiện hoa vương đại tài có nhiều đồ tốt như vậy, còn cộng thêm mười vạn lượng bạc trắng.

Yến Kỳ khóe môi cười càng đậm tiếp tục nói: "Năm nay có sứ thần tam quốc đến dự, nếu không có gì bất ngờ hoa vương đại tái chắc còn long trọng hơn với với năm trước, phần thưởng sợ cũng sẽ nhiều hơn."

Ánh mắt Yến Kỳ vẫn dừng trên người Vân Nhiễm, thấy mắt nàng sáng lên không khỏi nở nụ cười sâu sa, lại nhìn Tồng Tình Nhi lên tiếng: "Tống Tình Nhi, phần thưởng hậu như vậy, ngươi có muốn thử không."

Tống Tình Nhi vừa nghe liền chết lặng, tuy rằng cầm kỳ thi họa của nàng không tệ, nhưng để tham gia hoa vương đại tài nàng sợ trình độ chưa đủ tư cách.

Vân Nhiễm khinh thường mở miệng: "Có cái gì tốt mà tham gia, không phải đoạt hoa vương sao? Có ý nghĩa gì? Nhiều người như vậy tranh một cái kim điểu Hoa Quan, còn không bằng tự đánh một cái."

Khuôn mặt tinh xảo như ngọc lan của Yến Kỳ cười sinh động, "Quận chúa Trường Bình không biết, hoa vương đại tài trừ bỏ vương miện Hoa Quan còn có thưởng rất lớn, năm vừa rồi, phần thưởng là mười vạn lượng bạc trắng, mười viên dạ minh châu do Nam Hải tiến cống, bốn kiện phỉ thủy, bốn kiện ngà voi, bốn bộ san hô, bốn đấu hồng ngọc chân châu, bốn khối Nam Dương Ngoc, bốn khối huyết thạch."

Yến Kỳ càng nói mắt Vân Nhiễm mở càng lớn, phần thưởng thật sự rất hậu, tuy rằng là quận chúa vương phủ, không thiếu tiền tài, nhưng nàng rất yêu bạc, bởi vì Lãm Y cốc cần nhất chính là bạc, chữa bệnh cần có tiền, hiện sự kiện hoa vương đại tài có nhiều đồ tốt như vậy, còn cộng thêm mười vạn lượng bạc trắng.

Yến Kỳ khóe môi cười càng đậm tiếp tục nói: "Năm nay có sứ thần tam quốc đến dự, nếu không có gì bất ngờ hoa vương đại tái chắc còn long trọng hơn với với năm trước, phần thưởng sợ cũng sẽ nhiều hơn."

Ánh mắt Yến Kỳ vẫn dừng trên người Vân Nhiễm, thấy mắt nàng sáng lên không khỏi nở nụ cười sâu sa, lại nhìn Tồng Tình Nhi lên tiếng: "Tống Tình Nhi, phần thưởng hậu như vậy, ngươi có muốn thử không."

Tim Tống Tình Nhi nhảy dựng lên, nâng mắt nhìn nam nhân đối diện, khuôn mặt tinh xảo, ý cười long lanh sáng như ngọc, như một gốc cây hoàn mỹ bóng loáng không tỳ vết, nhưng nàng lại cảm thấy trong đó ẩn chứa nguy hiểm.

Tống Tình Nhi nhanh chóng suy nghĩ, vì sao nam nhân này muốn nàng tham gia hoa vương đại tài, tài nghệ của nàng không thể đứng đầu, cho nên vẫn không nên tham gia, phụ thân vừa được Yến quận vương đề bạt lên làm phủ doãn kinh thành, nếu để hắn phát hiện nàng không phải là người cứu hắn, chỉ sợ các nàng sẽ gặp chuyện không may.

Lúc Tống Tình Nhi tới Lương Thành, căn bản không ngờ Yến quận vương đề bạt phụ thân lên kinh nhậm chức, cho nên nàng càng phải cẩn thận ứng biến.

Tống Tình Nhi lạnh lùng cười: "Quận vương nghĩ nhiều, ta không thích tham gia những chuyện như vậy, huống chi ta chỉ có chút tài mọn thật sự khó có thể trưng ra."

Mắt Yến Kỳ đen như vẩy mực, ngầm nổi sóng, Tống Tình Nhi theo phản xạ liền khẩn trương, bàn tay đã nắm chặt, Vân Nhiễm ngồi cạnh nàng cảm nhận được, vươn tay nắm ấy tay nàng, Tống Tình Nhi ngẩn ra nâng mắt nhìn Vân Nhiễm, chỉ thấy nàng ta cười thiện ý, lòng Tống Tình Nhi mới buông lỏng.

Vân Nhiễm nâng mắt nhìn Yến Kỳ vẻ mặt hung thần ác sát: "Yến quận vương, đừng ép người ta làm việc họ không thích, đây là phong độ tối thiểu nam nhân cần có, ngươi cần học tập thêm mới phải."

Yến Kỳ vừa nghe Vân Nhiễm nói lại nghiễn răng, hận không thể cắn cổ nữ nhân này, khi nào Tống Tình Nhi thành người hắn thích, nàng đây là rõ ràng áp đặt cho hắn thích một nữ nhân, nhưng nữ nhân này cùng Tống Tình Nhi bên trong có quan hệ gì không, sao nàng lại giúp Tống Tình Nhi, nàng khi nào thì tốt như vậy, Yến Kỳ nghi ngờ nheo mắt nhìn Vân Nhiễm, ý vị sâu xa nói: "Ngươi cùng Tống tiểu thư có quen biết? Quận chúa Trường Bình không phải là người có lòng tốt nha?"

Vân Nhiễm nâng mày cười hì hì nói: "Ta không có lòng tốt chẳng lẽ ta là độc phụ bất thành sao?"

Yến Kỳ vỗ tay, thần thái phong hoa tuyết nguyệt: "Chúc mừng quận chúa đã đoán đúng."

"Phi, ngươi mới là đồ độc ác, tâm địa đen tối, Vân Nhiễm ta luôn hiền lành nhiệt tình với người ngoài, là ngươi lấy dạ tiểu nhân đo lòng quân tử thôi, ngươi xem ta cùng Hạ Tuyết Dĩnh, Lam Tiểu Lăng ở chung không phải tốt lắm sao, sao đến chỗ ngươi liền thành độc phụ."

Vân Nhiễm phát hỏa, Đường Tử Khiên cùng Tân Dục Thành ngăn cản: "Vân Nhiễm, không cần tức giận, biết rõ người ta âm hiểm giả dối, ngươi tức giận không phải đúng ý hắn sao?"

Vân Nhiễm nghe có lý, nhanh chóng gật đầu cười sáng như ngọc tiếp đón Đường Tử Khiên cùng Tần Dục Thành: "Ăn cơm, không phải nói đồ ăn ở Phúc Đức Tụ rất ngon sao? Chúng ta còn chờ gì nữa."

Vài người không thèm nhìn Yến Kỳ, vui vẻ thưởng thức đồ ăn.

Đường Tử Khiên đưa mắt nhìn Tần Dục Thành, hắn nhận được lệnh, vẻ mặt ôn nhu gắp đồ ăn bỏ vào bát Vân Nhiễm: "Vân Nhiễm, đây là lưỡi vịt bát bảo nổi danh của Phúc Tụ Đức, ngươi nếm thử xem."

Mắt Vân Nhiễm sáng lên, lập tức nếm đồ ăn do Tần Dục Thành gắp, vẻ mặt sảng khoái gật đầu: "Lưỡi vịt này ăn thật ngon, mềm mịn, ngon miệng, khó trách Phúc Tụ Đức làm ăn tốt, hóa ra đồ ăn thật sự không tệ."

Vân Nhiễm chỉ lo ăn, không cảm nhận được cử chỉ cổ quái của Tần Dục Thanh, ở phía đối diện Yến Kỳ lại phát hiện, híp mắt nhìn Tần Dục Thành, lại nhìn Đường Tử Khiên đang nâng mày mở mắt, bỗng nhiên hiểu ra chuyện gì đó, hóa ra là như vậy, Tần Dục Thành thích quận chúa Trường Bình, nhưng quận chúa Trường Bình thích Tần Dục Thành sao? Yến Kỳ nhìn kỹ thấy Vân Nhiễm không có biểu hiện gì với Tần Dục Thành.

Sở Văn Hạo ở bên cạnh nhìn Yến Kỳ đấu võ mồm với Vân Nhiễm nhịn không được thúc dục: "Yến quận vương, chúng ta ăn nhanh đi, còn có việc phải làm."

"Umh," Yến Kỳ lên tiếng, không nhìn Vân Nhiễm nữa, tự dùng cơm.

Trong phòng khó có được sự yên tĩnh, mọi người chỉ lo ăn cơm, Tần Dục Thành ăn ít nhất, hắn chỉ lo nhiệt tình chăm sóc gắp đồ ăn cho Vân Nhiễm, một lát lại giới thiệu đồ ăn, môt lát lại rót trà, lúc nào cũng bận rộn, chẳng những khiến người khác có cảm giác lạ, Vân Nhiêm cũng nhận ra có điểm không bình thường. Vân Nhiễm nghi ngờ nhìn Tần Dục Thành, cảnh giác lên tiếng: "Tần Dục Thành, ngươi lại muốn đùa giỡn gì đây?"

Nàng vừa lên tiếng, Yến Kỳ không nhịn được khẽ cười, rốt cục hắn phát hiện ra nữ nhân này có ưu điểm là phản ứng chậm chạp.

Vân Nhiễm không truy vấn Tần Dục Thành, nhìn chằm chằm Yến Kỳ âm ngao hỏi: "Bạch Liên hoa, ngươi cười cái gì?"

Hiếm khi Vân Nhiễm gọi biệt danh Yến Kỳ lại không biến sắc mặt, ôn nhã mở miệng: "Ta phát hiện quận chúa Trường Bình ít nhất cũng có ưu điểm."

Hắn nói xong tao nhã đứng dậy, nhẹ phẩy tay áo, dẫn Sở Văn Hạp đi ra khỏi phòng, trước khi đi còn dừng lại nhìn Vân Nhiễm: "Quận chúa từ từ thưởng thức."

Hắn nói xong ý cười trên mặt càng sâu, xoay người đi ra ngoài, Sở Văn Hạo cùng đám người Tần Dục Thành không hiểu vì sao Yến Kỳ vui như vậy, đã xảy ra chuyện gì?

Tống Tình Nhi cùng Yến Kỳ đế, lúc này thấy bọn hắn rời đi, nàng cũng nhanh chóng từ biệt Vân Nhiễm rồi rời đi.

"Quận chúa hẹn gặp lại, sau này Tình Tinh sẽ tới vương phủ bái phỏng ngươi."

"Tốt, nếu Bạch Liên hoa khi dễ ngươi, ngươi cứ nói cho ta biết, ta sẽ giúp ngươi giáo huấn hắn," Vân Nhiễm ra vẻ trượng nghĩa, Tống Tình Nhi nhịn không được cười rộ lên, nói thật nàng thật thích quận chúa Trường Bình, nếu không phải Nguyệt tỷ tỷ viết thư nói nàng phải giả trang thành tỷ tỷ, còn phải cho Yến quận vương, nàng sẽ không giành nam nhân với quận chúa.

Tống Tình Nhi đi ra ngoài, Yến Kỳ ở bên ngoài lại cười không nổi, quanh thân bao phủ khí lạnh, dừng bước, nghĩ muốn quay lại phòng thu thập nữ nhân này một chút, không nói Tống Tình Nhi cùng hắn ở một chỗ nàng sẽ chết sao. Việc ngày đó Tống Tình Nhi cứu hắn, hắn đã báo đáp nàng, đề bạt phụ thân nàng lên làm phủ doãn kinh thành, vị trí này có biết bao người nhòm ngó, đây cũng coi như là báo ân.

Sở Văn Hạo thấy Yến Kỳ u ám, quan tâm hỏi: "Làm sao vậy?"

Cuối cùng Yến Kỳ nhớ tới mình có chuyện chính cần phải làm, sứ thần Tây Tuyết trưa mai sẽ tới Lương Thành, hắn cùng Sở Văn Hạo còn có nhiều chuyện cần giải quyết.

"Không có việc gì, chúng ta đi thôi."

Đoàn người nhanh chóng xuống lầu.

Trong phòng trên tầng hai, Vân Nhiễm nhớ tới vẻ mặt lúc Yến Kỳ cười nói nàng có ưu điểm, rõ ràng có điểm kỳ lạ, nhưng nàng cũng không nghĩ ra tiện nhân này có ý gì, Vân Nhiễm nhìn Tần Dục Thành cùng Đường Tử Khiên.

"Bạch Liên hoa nói câu đó là có ý gì."

Đưởng Tử Khiên cũng không rõ, Tần Dục Thành lại hiểu được có thể liên quan đến chuyện của hắn, hắn lại không thể nói thẳng ra, cuối cùng đành nói: "Ta cảm giác hắn nói lời này có ý châm chọc quận chúa."

"Umh, quả thật như vậy, ta có thể cảm giác hắn không có ý tốt, tiện nhân quả nhiên là tiện nhân, ngay cả nói chuyện cũng tiện," Vân Nhiễm tức giận hừ lạnh, lực chú ý chuyển từ Yến Kỳ sang người Tần Dục Thành, híp mắt lại nhìn hắn.

"Thành Thành, tiểu Thành Thành, nhanh, nói cho tỷ tỷ, ngươi nhiệt tình chu đáo như vậy, có âm mưu quỷ kế gì đây?"

Vân Nhiễm ngoài cười nhưng trong không cười nhìn Tần Dục Thành, vẻ mặt đùa giỡn, Tần Dục Thành nhìn nữ nhân lưu manh này, đôi mắt thủy linh to tròn sáng như ngọc, da thịt trắng nõn bóng loáng như tơ, cả người lộ ra linh khí, giơ tay nhấc chân đều xinh đẹp, giống như một đóa tường vi xinh đẹp, vừa quỷ dị đa đoan lại linh khí động lòng người khiến người ta không kềm chế được bị hấp dẫn.

Tần Dục Thành không biết nói thế nào cho phải, Đường Tử Khiên ở một bên nháy mắt nhắc nhở hắn, nhanh chóng nắm bắt cơ hội, tự mình đứng lên nhanh chóng đi ra ngoài, vừa đi vừa nói: "Vân Nhiễm, ta đi ra ngoài một chút, ngươi từ từ ăn."

Trước khi đi còn kéo hai nha đầu đi ra cùng, trong phòng chỉ còn lại Vân Nhiễm cùng Tần Dục Thành.

Sắc mặt Vân Nhiễm khó coi, xem ra việc này Đường Tử Khiên cũng có liên quan.

"Nói, ngươi muốn nói cái gì?"

Tần Dục Thành nhanh chóng lên tiếng: "Vân Nhiễm, ta thích ngươi."

Trong phòng lập tức im ắng không tiếng động, Vân Nhiễm kinh ngạc, sau đó có phản ứng lửa giận bừng bừng nâng tay đánh một cái vào gáy Tần Dục Thành.

"Tần Dục Thành, ngươi ngây thơ ấu trĩ, còn muốn diễn trò, có phải muốn lừa ta thích ngươi, sau đó lại làm cao nói không thích ta, ta thực khinh bỉ ngươi, không phải chỉ là hồi nhỏ đánh ngươi vài lần thôi sao, còn mang thù đến giờ. Nếu không phải trước đây ta giáo huấn ngươi, ngươi có thành tựu như bây giờ sao, nhưng chuyện trước kia ngươi vẫn luôn canh cánh trong lòng, tìm cách trả thù ta, ta khinh bỉ ngươi."

Vân Nhiễm nói xong cơm cũng không ăn, nổi giận đùng đùng đi ra cửa.

Ngoài cửa không có ai, Đường Tử Khiên kéo cả Lệ Chi cũng Sơn Trà đi chỗ khác, tránh ảnh hưởng tới Vân Nhiễm cùng Tần Dục Thành nói chuyện.

Có điều vừa ra hỏi phòng đã thấy Đường Tử Khiên tiêu sái tiến lại, vẻ mặt cười cười nhìn Vân Nhiễm tức giận không khỏi kinh ngạc, nhanh chóng hỏi: "Đã xảy ra chuyện gì?"

Vân Nhiễm dừng bước nhìn chằm chằm Đường Tử Khiên: "Việc này ngươi cũng có phần?"

Đường Tử Khiên nghĩ Vân Nhiễm hỏi chuyện Tần Dục Thành thích nàng nên gật đầu.

Vân Nhiễm nâng tay tát hắn một cái, hung dữ mở miệng: "Chúng ta tuyệt giao, về sau đừng gọi ta là bằng hữu. Cút"

Đường Tử Khiên giật mình ngây ngần, sờ dấu tay trên mặt, thật đau, nha đầu kia ra tay cũng thật ngoan, sao thế này, không phải Tần Dục Thành chỉ thổ lộ tình cảm với Vân Nhiễm thôi sao, không thích thì là không thích, có đến mức phải đánh hắn không, còn ra tay nặng như vậy.

Đường Tử Khiên đi vào trong phòng, nhìn thấy Tần Dục Thành đang buồn bã uống rươu, cả người buồn bực tiếp đón: "Tới, chúng ta uống rượu, nàng căn bả không tin tình cảm của ta, còn nói ta trêu chọc nàng."

"Trêu chọc nàng?" cuối cùng Đường Tử Khiên cũng hiểu vì sao Vân Nhiễm tức giận như vậy, hóa ra là nàng tưởng Tần Dục Thành đùa giỡn nàng, mà hắn cũng có liên quan, cho nên mới tát hắn một cái. Tâm tình Đường Tử Khiên cũng buồn bực, hắn có làm gì đâu, chẳng qua chỉ muốn giúp Tần Dục Thành một lần, lại khiến Vân Nhiễm nổi giận, ngũ sắc lưu quang họa của hắn, Đường Tử Khiên muốn khóc, đến uống rượu, vừa uống vừa hỏi Tần Dục Thành.

"Ngươi nói xem, Vân Nhiễm vì sao không tin tình cảm của ngươi, còn nói ngươi trêu chọc nàng?"

"Việc này kì thật cũng tại ta, bởi vì trước đây ta từng có ý định như vậy, nhưng bị nàng phát hiện, cho nên hiện tại nàng vẫn nghĩ ta trêu chọc nàng," Tần Dục Thành ảo não tự trách, lời này rơi vào tai Đường Từ Khiễn, ánh mắt hắn mở lớn: "Ngươi nói từng lấy việc này trêu chọc qua Vân Nhiễm."

Tần Dục Thành uống ngụm rượu lớn trả lời: "Đúng vậy, ngày đó thưởng hoa yến ở phủ Vân vương, ta nói giúp nàng thoát khỏi cảnh éo le, làm cho nàng trước mặt mọi người nói thích ta, không nghĩ nàng nhìn thấy quỷ kế của ta, còn mắng ta một trận."

Tần Dục Thành dứt lời, sắc mặt Đường Tử Khiên khó coi, bật đứng dậy chỉ tay vào Tần Dục Thành mắng: "Ngươi là đồ điên, sao không nói sớm chuyện này, nếu ta biết trước sẽ không giúp ngươi."

Đường Tử Khiên đập Tần Dục Thành một cái xoay người rời đi, Tần Dục Thành bị đánh choáng váng, nhịn không được kêu to: "Vì cái gì các ngươi đều đánh ta?"

Đường Tử Khiên cũng bỏ ra ngoài, không thèm quan tâm đến lý lẽ của hắn, đi thẳng xuống đại sảnh, không ít người đang nói về Vân Nhiễm.

"Các ngươi thấy sao? Dung mạo quận chúa Trường Bình thật khá."

"Đúng vậy, thật sự xinh đẹp, chẳng những xinh đẹp, còn không kiêu ngạo như trước, hào phóng khéo léo, biết tiến biết lui, xem ra phủ Vân vương sẽ có nhiều người tới cầu hôn."

"Umh, không biết cuối cùng quận chúa Trường Bình sẽ là hoa nhà ai"

Trong đại sảnh mọi người đang bàn tán náo nhiệt, thấy Đường Tử Khiên đi xuống rất nhiều người đều im lặng, không dám nghị luận, nghe nói hoàng thượng cố ý đem quận chúa Trường Bình chỉ hôn cho Đường đại nhân, không biết Đường đại nhân có ý như thế nào, nhưng nhìn bọn họ cũng thật xứng đôi.

Trên xe ngựa phủ Vân vương, sắc mặt Vân Nhiễm khó coi, Lệ Chi cùng sơn trà hai người không biết lúc nãy trong phòng xảy ra chuyện gì.

Lệ Chi quan tâm hỏi: "Quận chúa, đã xảy ra chuyện gì?"

Vân Nhiễm từ từ điều chỉnh tâm trạng, phất phất tay: "Quên đi, là tiểu tử Tần Dục Thành đùa giỡn ta, mặc kệ hắn đi, nhưng tiểu tử Đường Tử Khiên cũng dám nhúng một chân vào, bản quận chúa sẽ không tha cho hắn."

Lệ Chi cùng Sơn Trà vừa nghe Đường công tử cùng Tần thế tử trêu chọc quận cháu, sắc mặt hai người cũng khó coi, trong lòng âm thầm quyết định, về sau không để ý tới hai người kia nữa.

Lực chú ý của Vân Nhiễm đã không ở trên người Đường Tử Khiên, Tần Dục Thành, bây giờ nàng chỉ chú ý đến sứ thần nước Tây Tuyết, lúc trước là nghe Yến Kỳ Bạch Liên hoa nói, không có gì bất ngờ xảy ra ngày mai bọn họ sẽ đến Đại Tuyên, nàng thật sự rất muốn gặp Tiêu Bắc Dã, hắn là người sư phụ xếp đứng thứ nhất.

"Ngày mai các ngươi chú ý tin tức trên đường, nếu sứ thần Tây Tuyết đến chúng ta đi xem náo nhiệt."

Lệ Chi cùng Sơn Trà nghe Vân Nhiễm nói xong, có chút kinh ngạc, quận chúa không phải người thích xem náo nhiệt, nhưng nghĩ có thể ra ngoài xem nào nhiệt hai tiểu nha đầu vẫn cao hứng cười trả lời: "Được, chúng nô tỳ sẽ chú ý."

Vân Nhiễm nhìn Sơn Trà: "Ngươi ba năm luôn ở Lương Thành với hoa vương đại tài hiểu được bao nhiêu?"

Sơn Trà bất đắc dĩ nói: "Hoa vương đại tài nô tỳ cũng không có cơ hội tận mắt đến coi, nhưng cũng nghe người trong phủ nói một chút, nhị tiểu thư, tam tiểu thư, tứ tiểu thư hàng năm đều đi tham gia hoa yên, nô tỳ nghe nói năm kia hoa vương đại tài là Giang Tập Nguyệt đoạt vị trí thứ nhất, nhưng cũng không lấy được hoa vương kim quan. Cũng không có lấy được phần thưởng, bởi vì nàng ta biểu diễn đánh đàn, không có làm hoa cỏ cộng minh, cũng không có hiện tượng. Năm trước hoa vương đại tài xếp thứ nhất là tiểu thư Triệu Thanh Nghiên cũng giống nhau không có dị tượng nên không đạt được kim quan.

"Là vậy sao," Vân Nhiễm gật đầu, khó trách Giang Tập Nguyệt cùng Triệu Thanh Nghiên lại vênh váo tự đắc, tuy rằng không lấy được hoa vương kim quam, nhưng đứng đầu bảng, cho nên bọn họ kiêu ngạo như vậy cũng là có nguyên nhân.

"Quận chúa muốn tham gia hoa vương đại tái năm nay sao?" Lệ chi hưng phấn hỏi, nếu quận chúa tham gia nói không chừng có thể đạt được hoa vương kim quan, bởi vì Lệ Chi biết chỉ cần quận chúa đàn, trời sẽ hiện dị tượng, tranh hoa chim cá cây cỏ đều có phản ứng.

Vân Nhiễm thản nhiên nói: "Ta chỉ muốn xem, không định tham gia, tuy rằng hoa vương có thưởng rất nhiều, rất thu hút, nhưng cũng không phải là chuyện tốt."

Giành được hoa vương kim quan là chuyện đáng mừn, nhưng cây to đón gió, sẽ khiến người khác chú ý, nàng không muốn làm cao, trước mắt thái hậu cùng hoàng thượng còn đang nhìn chằm chằm phủ Vân vương, nếu nàng giành vương miện, sẽ không biết chuyện gì sẽ xỷ ra.

Nhất là hai hoa vương đời trước đều thành hoàng hậu của Đại Tuyên, nếu nàng thành hoa vương, ai biết sẽ xảy ra chuyện gì.

Vân Nhiễm nói vậy, Lệ Chi cùng Sơn Trà cũng thấy chuyện này thật sự không ổn, nhưng các nàng cũng không nói gì, tin tưởng chủ tử sẽ tự có tính toán.

Giưa trưa sứ thần Tây Tuyết tới Lương Thành, Yến quận vương mang theo vài quan viên trong triều cùng mấy trăm binh tướng đến trước cửa thành ba mươi dặm nghênh đón.

Trong thành ngã tư đường, dân chúng chen chúc nhau đầy đường, nhưng cũng không có ai ngăn cản bọn họ vây xem, mười dặm phố dài đều toàn là người, náo nhiệt dị thường.

Không ít người đều tò mò về bị thế tử Cung thân vương Tiêu Bắc Dã, nghe đồn vị Tiêu thế tử này cùng Yến quận vương và Cơ thái tử được xưng là thiên hạ tam kiệt, dân chúng Lương Thành có chút không tin, dạng người như thế nào mới có thể sánh ngang với Yến quận vương, chứng tỏ người này cực xuất sắc, cho nên mọi người đều đổ xô đi xem, muốn tìm tòi chân tướng.

Các trà tửu lâu, khách sạn đều tràn đầy người, tiểu thư, công tử nổi danh trong kinh đô Đại Tuyên đã sớm có vị trí đẹp,vừa uống trà vừa chờ người được đồn là thiên hạ vô song người thần công phẫn.

Vân Nhiễm cũng ngồi trong một trà lâu, thưởng trà quan sát.

Hôm nay nàng đã khôi phục lại dung mạo chân thật, trên thân mặc áo màu thủy lam, quần bạch lai, khoác khăn choàng gấm thúy văn, giơ tay nhấc chân đều vô song tao nhã, xinh đẹp mê người, linh động dị thường, dọc đường đi thu hút rất nhiều ánh mắt, kinh ngạc không hiểu.

"Đây là quận chúa Trường Bình sao?"

"Đẹp quá, là một tiểu mỹ nhân."

"Đúng vậy, giờ quận chúa đã là mỹ nhân đa tài của Lương Thành Đại Tuyên."

"Không biết cuối cùng hoa về nhà ai, các ngươi nói Yến quận vương có hối hận không."

"Sẽ không đâu, các ngươi không biết sao, Yến quận vương thích thiên kim của của phủ doãn kinh thành Tống Tình Nhi?"

Trong trà lâu mọi người chuyện gì cũng nói được, Vân Nhiễm mặc kệ những người này dẫn hai nha đầu lên lầu hai ngồi ở gần ngã tư đường, quan sát tình hình ngã tư đường.

Ngã tư đường đông nghìn nghịt người, mặc dù có hàng rào ngăn phố, nhưng vẫn đông đúc chật chội.

Lệ Chi không hiểu sao bọn họ lại điên cuồng như vậy, không phải chỉ là sứ thần Tây Tuyết đến thôi sao? Có cần khoa trương như vậy không?"

"Quận chúa, những người này cũng quá điên cuồng."

Tiểu nha đầu không biết cuồng nhiệt, Vân Nhiễm lại biết, ở hiện đại các minh tinh còn khoa trương hơn thế này, có người ngay cả cha mẹ cũng không quan tâm, chỉ quan tâm đến thần tượng, không có thuốc chữa.

Vân Nhiễm thưởng trà cười khẽ: "Chủ yếu là vị thế tử Cung thân vương Tây Tuyết rất có lực hấp dẫn, nghe nói hắn cùng Yến quận vương và Cơ thái tử xưng thiên hạ tam kiệt, sao lại không muốn nhìn một chút?"

Lệ Chi có chút khó chấp nhận: "Thiên hạ có một Yến quận vương đã đủ làm người ta đau đầu, giờ còn thêm một người như thế không phải muốn lấy mạng người ta sao?"

Lệ Chi nói xong hỏi Sơn Trà bên cạnh: "Sơn Trà, ngươi thấy ta nói có đúng không?"

Sơn Trà ngơ ngần cả người, có chút thị sủng nhược kinh, nàng biết Lệ Chi vẫn không thích mình, chưa bao giờ nói chuyện với nàng, không ngờ hôm nay lại nói, Sơn Trà có chút kích động.

"Umh, đúng vậy."

Lệ Chi nhìn Sơn Trà, biết mấy ngày nay mình không hòa nhã với nàng ta, nhưng quả thật nha đầu kia không tệ, không so đo, cũng rất trung thành với quận chúa, điểm này nàng nhìn ra được, cho nên quyết định tha thứ cho nàng ta, hai người cùng hầu hạ quận chúa, vẫn nên thân thiết với nhau.

Lệ Chi kéo tay Sơn Trà: "Sơn Trà, về sau ngươi nhất định phải trung thành với quận chúa, nếu sau này ngươi phản bội quận chúa, ta sẽ tính toán cả vốn lẫn lời với ngươi."

Khuôn mặt thanh tú của Sơn Trà long lanh dùng sức gật đầu: "Ta sẽ không phản bội quân cháu, mạng của ta là do quận chúa cứu, ta muốn báo đáp ân tình của quận chúa, hơn nữa chỉ có đi the quận chúa ta mới có ngày tốt, ta sẽ không ngốc, bê đá tự đập chân mình."

Lệ Chi cũng tin lời Sơn Trà nói, nàng ta có sáu năm làm nha hoàn trong vương phủ cũng không ngẩng đầu lên được còn thiếu chút mất mạng, hiện tại đi theo quận chúa làm đại nha hoàn bên người, ai cũng biết nên chọn cái nào, Lệ Chi thấy Sơn Trà thật thông minh, sao Anh Đào lại ngốc như vậy, nghĩ đến tim của nàng lại đau, nhưng nàng đã quyết định, về sau sẽ chung sống tốt với Anh Đào.

Lệ Chi nắm tay Sơn Trà: "Về sau ngươi chính là muội muội của ta."

"Cảm ơn Lệ Chi tỷ tỷ," Sơn Trà nở nụ cười, trong lòng thở dài nhẹ nhõm.

Trong phòng, Vân Nhiễm nhìn các nàng hòa thuận, khóe môi thản thiên nở nụ cười, cũng không làm phiền đến các nàng.

Dưới lầu đột nhiên vang lên một đạo âm thanh: "Sứ thần Tây Tuyết vào thành."

Một tiếng hô như sấm nổ, nhiều người đứng lên kêu: "Sứ thần Tây Tuyết vào thành."

Xa xa vang tới tiếng vó ngựa, một đội tinh binh đi tới, năm trăm binh lính mở đường, đằng sau còn có xe của Yến quận vương. Sau xe của Yến quận vương mới là xe của đoàn sứ thần Tây Tuyết.

Bốn chiếc xe ngựa đẹp đẽ xa hoa xuất hiện trong tầm mắt của mọi ngườ, bức rèm rủ xuống che đi người ngồi bên trong, khiến người bên ngoài không nhìn rõ dung mạo người ngồi bên trong, điều này khiến dân chúng Đại Tuyên thât vọng.

Trừ bỏ xe ngựa này, đằng sau còn có vô số người mặc trang phục màu đen, đeo thắt lưng đầu hổ, ánh mắt sắc bén, vừa nhìn đã biết là cao thủ, đây đều là thủ hạ thân tiên của thế tử Cung thân vương Tiêu Bắc Dã, đi theo bảo vệ chủ tử tới Đại Tuyên.

Xe ngựa chạy thẳng về hướng hoàng cung. Vân Nhiễm ngồi ngay ngăn trên lầu hai, nhìn xe ngựa đang đi qua dưới lầu một cũng có chút thất vọng, nàng còn nghĩ sẽ được nhìn tấy người trong truyền thuyết thiên hạ tam kiệt, khồng ngờ ngay cả cái bóng cũng không thấy, thật là thất vọng.

Nàng vừa nghĩ tới, bên trong một chiếc xe ngựa Tây Tuyết, màn xe khẽ động một đôi tay như ngọc vén rèm che, lộ ra khuôn mặt tuấn tú dị thường, ánh mắt trong suốt không gợn sóng, ngũ quan tinh xảo, trên mặt đang nở nụ cười, hưng phấn nhìn dân chúng ngoài xe , thỉnh thoảng còn giơ tay chào.

Trong đám người nhất thời có tiếng thét chói tai: "Mau nhìn, Tiêu thể tử thật tuấn tú."

"Thật là đep."

"Thật sự là tuấn, khó trách cùng Yến quận vương chúng ta xưng thiên hạ tam kiệt."

Người này vừa hiện thân, đã khiễn ngã tư đường đông nghịt, người người hưng phấn không thôi.

Tất cả mọi người đều đem thiếu niên thuần khiết tươi cười như hài tử trở thành thế tử Cung thân vương Tây Tuyết, chỉ có Vân Nhiễm trên lầu hai vừa nhìn thấy đã bóp trán, đầu có chút đau nhìn ngươi đang không ngừng vẫy tay bốn phía dưới lầu, tên này sao lại chạy ra khỏi Lãm Y cốc tới Đại Tuyên, còn đi cùng với thế tử Cung thân Vương Tây Tuyết.

Thiếu niên tuấn tú bên trong xe ngựa là Ninh cảnh, tiểu thần y của Lãm Y cốc, là đệ tử nhỏ tuổi nhất của Vân Nhiễm, y thuật rất lợi hại, nhưng lại tỷ lệ nghịch với tâm kế của hắn, ở Lãm Y cốc có biệt danh là tiểu bạch hoa, nhưng mọi người ở đó đều yêu thích hắn, không ngờ hắn lại chạy ra ngoài còn cùng Tiêu Băc Dã trà trộn đến, không phải là bị Tiêu Bắc Dã lừa chứ, Vân Nhiễm lo lắng.

Bên ngoài xe dân chúng hoan hô, bên trong xe Tiểu Bạch Hoa phất tay liên tục. Đương sự Tiêu Bắc Dã ngồi bất động.

Ánh mắt Vân Nhiễm thâm thúy, xem ra Tiêu Bắc Dã quả là nhân vật lớn.

Bỗng có một mũi tên xe gió bắn về phía dân chúng, tiếng thét chói tai, rối loạn, chửi bởi, nhất thời loạn thành một đoàn, Yến quận vương Yến Kỳ phất tay mênh lệnh cho thủ hạ duy trì trật tự.

Đúng lúc này một mũi tên nữa lại bắn về phía dân chúng, một đạo màu trắng xẹt qua xe ngựa nhanh như điện quang hỏa thạch. Đám người càng tranh cãi ầm ĩ hơn.

"Chạy nhanh, giết người."

"Nhanh lên," Tiếng khóc tiếng kêu, tiếng phụ nhân cầu xin vang lên.

Ngã tư đường loạn thành một đoàn, binh tướng nhất thời không thể duy trì trật tự,

Vân Nhiễm nhìn ngã tư đường có hài tử, người già bị chèn ép trong đám người, còn bị dẫm lên thấy sắp có tai nạn mất mạng, nàng nóng ruột, đúng lúc này giữa không trung lại có ba đạo tên bắn theo ba hướng, mà mục tiêu không phải là dân chúng dưới lầu mà là Vân Nhiễm.

Vân Nhiễm biến sắc, đang muốn tránh, không ngờ hai đạo thân ảnh đồng thời động thủ. Một đạo màu trắng, một đạo màu tím, vươn tay bắt lấy ba tên đạo tặc, tốc độ nhanh, chuẩn, ngoan.

Màu trắng là Yến Kỳ, màu tím là người vẫn ngồi trong xe không nhúc nhích Tiêu Bắc Dã.

Tiêu Bắc Dã như gió cuốn mây bay, trổ hết tài bắt được hai tên, tên còn lại rơi vào tay Yến Kỳ.

Hai người như hai bức tranh phong cảnh, nháy mắt hấp dẫn mọi người ở ngãn tư đường ngẩng đầu nhìn hai nam tử tuyết sắc xoay tròn giữa không trung.

Một người là Yến quận vương, một người mặc trường bào màu tím, trên đầu có một dải lụa đỏ tươi, sắc đỏ bay bay theo hắn, giống như một đóa hoa đang nở rộ giữa không trung, ngũ quan tinh xảo, mặt mày thâm thúy lập thể, ánh mắt sáng ngời, nụ cười cuồng dã, quanh thân tỏa ra khí khái cuồng vọng cường đại khiến người ta không thể bỏ qua hắn.

Người này là thế tử Cung thân vương Tiêu Bắc Dã.

Trong đám người phát ra tiếng hoan hô.

Đúng lúc này lại có ba đạo tên bắn đến, Tiêu Bắc Dã nhanh chóng dùng hai mũi tên trong tay mính bắn ra, Yến Kỳ cũng bắn mũi tên trong tay mình, ba mũi cũng hướng về phía tên bắn đến.

Sưu sưu ba đạo va chạm nhau, hoa lửa bắn ra bốn phía, Yến Kỳ ra lệnh: "Bắt người."

Thủ hạ giám sát ti xuất hiện như ma quỷ, mấy đạo thân ảnh phóng thẳng về hướng tên bắn, đồng thời binh tướng cũng chặn ngã tư đường, duy trì trật tự trong dân chúng.

Tiêu Bắc Dã vừa động thân hình màu tím rơi xuống trà lâu, đàng hoàng cuồng dã nhìn nữ tử diễm lệ bức người, nữ tử cười yếu ớt, không chút kinh sợ thản nhiên nhìn hắn.

Ánh mắt Tiêu Bắc Dã thâm thúy nóng bỏng, cười mở miệng: "Cô nương không có việc gì chứ?"

Vân Nhiễm khẽ cười, đánh giá Tiêu Bắc Dã, phóng khoáng, anh tuấn, mày rậm mắt đen, ánh mắt rạng rỡ, như rồng cuồng dã, đồng tử đen đặc, khí phách tôn quý không nói nên lời, quần áo màu tím, không tục khí, ngược lại lộ ra vẻ cuồng dã.

Đàng hoàng bộc lộ tài năng, dám cuồng vọng như vậy có hai loại, thứ nhất là tự cao không biết trời cao đất dày, thứ hai là tự tin, nàng tin tưởng Tiêu Bắc Dã là loại người sau, mỗi cử chỉ của hắn đều tràn đầy tự tin.

"Ta không sao, cảm ơn Tiêu thế tử ra tay cứu giúp."

Tuy rằng vừa rồi hắn không ra tay nàng cũng sẽ không có chuyện gì, Long Nhất sẽ bảo hộ cho nàng, nhưng hiện tại là hắn cứu nàng.

"Đâu có, cô nương không hoảng sợ là tốt rồi."

Trên lầu hai, một người như hoa sen màu đỏ, nóng bỏng hỏa diễm, một người linh động như xuất thủy phù dung, tươi mát xinh đẹp, hai người đứng cạnh nhau càng thêm hòa hợp như trời đất tạo một đôi. Dưới lầu không ít người ngẩng lên nhìn bàn tán nghị luận.

"Các ngươi xem quận chúa Trường Bình cùng Tiêu thế tử thật là đẹp đôi."

"Thật sự, hai người đúng là nam tài, nữ sắc, trời đất tạo nên."

"Các ngươi nói Tiêu thế tử có thể thích quận chúa Trường Bình không?"

"Nhất định thích, quận chúa không giống trước, giờ nàng song sắc tuyệt, là nam nhân nhất định sẽ thích."

Dưới lầu mọi người bàn tán náo nhiệt, cách đó không xa có người đang bắt thích khách, đột nhiên ngẩng đầu nhìn trà lâu, nhìn đến hai thân ảnh trên lầu, vẻ mặt lãng hữu tình, muội cố ý cười nhìn đối phương, giống như hai người đều có hứng thú với nhau, không hiểu sao nhìn hình ảnh đẹp như họa kia, Yến Kỳ lại thấy khó chịu.

loading...

Danh sách chương: