Sơ chiến với Hồng Liên

Lúc này trong Học Viện Linh Ương, một đám trưởng lão tụ họp một chỗ, thương nghị chuyện quan trọng.

"Viện trưởng, Hoàng Bắc Nguyệt nhất định có liên quan với Thành Tu La, nhưng hôm qua cô ta chỉ dùng Chức Mộng thú khiến chúng ta ngủ say, không ra tay thương tổn". Quách viện sĩ rất công chính nói, tâm tư vẫn có chút thiên vị Hoàng Bắc Nguyệt.

Thương Hà viện trưởng vẻ mặt nghiêm nghị gật đầu: "Nha đầu kia vì báo thù mà tới.".

"Haiz, không ngờ chuyện năm đó như vậy, viện trưởng, Học Viện Linh Ương chúng ta có nhúng tay vào việc này không?".

"Tĩnh An vương đã chết, nói vậy Bắc Nguyệt quận chúa cũng sẽ không tiếp tục báo thù". Thương Hà viện trưởng suy nghĩ một chút, "Nhưng chuyện cô ta có liên hệ với Thành Tu La, nhất định cần phải điều tra rõ ràng".

"Xin viện trưởng dặn dò, chúng ta nghe lệnh ngài!".

"Ta đã muốn mở Thiên Tuyệt trận, mời mười hai vị trưởng lão đi theo ta".

Mười hai vị trưởng lão của Học Viện Linh Ương đứng lên, nhất tề ôm quyền nói : "Tùy viện trưởng ra lệnh!".

Trên đường cái trong thành Lâm Hoài, bởi vì Tĩnh An vương gặp chuyện nên không ít dân chúng vui mừng, phố lớn ngõ nhỏ đàm luận, rốt cục là người nào lợi hại như vậy, có thể xông vào Phủ Tĩnh An Vương phòng thủ nghiêm ngặt, giết chết hắn, thần không biết quỷ không hay mà đem thi thể Tĩnh An vương treo ở trên tường thành! Tuyệt đối là một vị cao thủ thông minh tuyệt đỉnh.

Ở trên đường cái, Tiêu Vận trốn trốn tránh tránh dò hỏi mọi người, nhưng không ai thấy thiếu niên da tái nhợt, khóe mắt cóhoa kết ngạnh màu đen. Không cam lòng! Người kia ở nơi nào? Nhất định phải tìm được hắn, chỉ có hắn mới có thể báo thù thay mình. Nhớ tới mẫu thân chết thảm, trong lòng Tiêu Vận không cam lòng, hôm nay, tin Tĩnh An vương chết lại càng làm ả lo sợ bất an, Hoàng Bắc Nguyệt tâm ngoan thủ lạt, không thể khinh địch, nhưng ả cũng sẽ không ngồi chờ chết.

"Vị công tử này, ta đã nói rồi, không thấy vị cô nương kia tới, ngài ngày nào cũng hỏi nhiều lần, ta thấy nàng tới có thể không báo cho ngài sao?" Ở khách điếm, chưởng quỹ bất đắc dĩ nói xong, liền phất tay áo rời đi, mang theo tiểu nhị chuẩn bị đi chợ mua đồ ăn.

"Nàng nói sẽ đến". Phía sau một tay cường ngạnh đặt lên trên vai chưởng quỹ, chưởng quỹ kia thoáng cái đau nhức đến nhe răng trợn mắt.

"Ôi chao ta nói với công tử rồi mà! Ngài hãy bỏ qua cho ta đi, ta là một người bình thường mở cửa tiệm, nào dám lừa gạt đại nhân vật như ngài! Cô nương kia quả thật chưa từng tới, ôi chao này!". Chưởng quỹ hét thảm một tiếng, thiếu niên kia cũng quá dùng sức! Hắn là một người bình thường, bả vai cũng xém chút bị bóp nát!

"Sao lại không có đạo lý như vậy? Ngài ngẫm lại xem, ngay cả ngài cũng không nhận ra vị cô nương kia, ta biết đi đâu tìm cho ngài? Huống chi, cô nương kia không nói là tiểu thư trong đại gia tộc nào, nhất thời tốt bụng giúp ngài mà thôi, không chừng đã sớm quên ngài rồi! Ngài cần gì phải như vậy?"

Chưởng quỹ nhất thời tức giận, không giữ mồm giữ miệng lại nói tiếp. Thiếu niên kia càng tức giận, hơi thở âm trầm quỷ dị làm mọi người xung quanh vây xem lùi ra rất xa, ngón tay tái nhợt cứng rắn của hắn hung hăng nắm bả vai chưởng quỹ.

"Lời của ngươi, không tin!".

"Ôi chao ôi chao, công tử ngài tha ta đi!". Chưởng quỹ kêu lên thảm thiết giống như tiếng heo bị chọc tiết. Tiêu Vận ở xa xa tập trung nhìn vào, nhất thời đuôi lông mày lộ ra vui mừng, hóa ra hắn ở chỗ này, làm ả đi mòn gót sắt tìm không thấy

"Công tử, công tử!" Tiêu Vận đẩy đám người ra chạy tới, lớn tiếng nói trước mặt thiếu niên kia: "Là ta, ngươi còn nhớ ta không? Là ta đưa ngươi tới nơi này!"

Tròng mắt vô thần của thiếu niên chuyển động, trên gương mặt tái nhợt không biểu cảm, căn bản là không nhớ rõ. Tiêu Vận vội vàng nói: "Người ngươi muốn tìm đang ở gần đây, nếu ngươi không đi nhanh, cô ta sẽ chạy mất!".

Thiếu niên buông bả vai chưởng quỹ ra, giọng nói lạnh như băng trong thoáng chốc kích động nói: "Nơi nào?".

"Đi theo ta, ta đưa ngươi đi tìm cô ta!". Tiêu Vận hưng phấn nói.

Thiếu niên không để ý đến chưởng quầy nữa, như trẻ con mới ra đời chưa hiểu chuyện mà đi theo Tiêu Vận.

Chưởng quỹ thở dài nhẹ nhõm một hơi, nhưng có chút lo lắng: "Nữ nhân kia nhìn không giống người tốt, vị công tử kia đơn thuần không hiểu chuyện, sẽ không gặp cái gì xui xẻo chứ?".

"Chưởng quỹ, ngài vẫn lo lắng cho hắn? Ôn thần đó sớm đi ngày nào thì tốt ngày đó! Hắn ở đây ảnh hưởng đến việc kinh doanh khách điếm của chúng ta, chẳng ai dám đi vào!".

"Cũng phải, mỗi ngày hắn đằng đằng sát khí ngồi lỳ cả ngày ở trong điếm chờ vị cô nương kia, khách nhân nhìn thấy hắn thì sợ hãi, ảnh hưởng tiền đồ của ta, sớm đi cũng tốt!". Chưởng quỹ mang theo tâm tình may mắn rời đi.

Mặc Liên đi theo Tiêu Vận ra ngoài thành, đi về hướng Rừng rậm Mê Vụ, trên đường trầm mặc không hề chớp mắt, Mặc Liên hỏi: "Ngươi quen biết, Nguyệt?".

"Nguyệt?" Tiêu Vận sửng sốt, hỏi: "Ngươi không phải muốn tìm người tóc đỏ sao? Hiện tại ta đưa ngươi đi tìm!".

"Tóc đỏ, Hồng Liên". Sắc mặt Mặc Liên chậm rãi lạnh lẽo, nhiều ngày qua nhưng bây giờ mới nhớ tới, mơ hồ trong sắc mặt xuất hiện sát khí. Tiêu Vận nhìn hưng phấn không ngừng, vội vàng nói: "Đôi mắt ngươi không nhìn thấy, lát nữa ta chỉ cho ngươi xem, ngươi để ý xuống tay với cô ta là được! Người này rất lợi hại, ngươi nhất định phải xuống tay thật nặng, nếu không, sợ rằng ngươi cũng không đối phó được cô ta!".

"Hừ" Mặc Liên mặt không thay đổi hừ lạnh, sắc mặt tái nhợt, hơi thở biến hoá kỳ lạ. Kẻ đắc tội với Điện Quang Diệu, không cần biết lợi hại bao nhiêu, chỉ có một kết quả là chết!

Tiêu Vận không lo lắng thiếu niên thần bí này không đối phó được Hoàng Bắc Nguyệt. Cô ta chọc người này đó chính là chấm dứt vận may của cô ta!

Tiến vào Rừng rậm Phù Quang, sương mù nặng nề từ bốn phía hiện lên, Mặc Liên khẽ nhíu mày, hắn có thể cảm giác được hư vô mờ mịt sương mù, hắn rất ghét loại cảm giác này, giống như là vây hắn ở trong một mê cung không đi ra được.

Tiêu Vận nhìn xung quanh, Rừng rậm Mê Vụ rất lớn, không biết Hoàng Bắc Nguyệt ở nơi nào, nhưng ả khẳng định là ở chỗ này! Ả để Tiêu Trọng Lỗi ở Học Viện Linh Ương nghe ngóng, Thương Hà viện trưởng muốn bắt Hoàng Bắc Nguyệt nên đã đi theo hướng Rừng rậm Mê Vụ, đi theo Thương Hà viện trưởng nhất định sẽ không sai! Hoàng Bắc Nguyệt sẽ không chạy thoát!

Rừng rậm Mê Vụ là nơi tiếp giáp cùng Rừng rậm Phù Quang, Hoàng Bắc Nguyệt dìu Đông Lăng đến phía sau một lùm cây rậm rạp nghỉ ngơi. Dùng Tẩy Tủy đan xong, Đông Lăng trải qua cả đêm cải tạo, kinh mạch sớm đã khác với người bình thường, chỉ là dược lực của Tẩy Tủy đan có chút mạnh mẽ, Đông Lăng thân thể nhỏ yếu, trong khoảng thời gian ngắn chưa thích hợp được ngay, bởi vậy nhìn có vẻ suy yếu.

"Tiểu thư, chúng ta ở đây chờ ai?".

"Chờ một người, hắn nói ở chỗ này gặp mặt".

Hoàng Bắc Nguyệt dìu Đông Lăng ngồi xuống, đem Tiểu Hổ cùng Chi Chi thả trên mặt đất, rồi đứng lên quan sát động tĩnh xung quanh. Học Viện Linh Ương không dễ dàng bỏ qua cho nàng như vậy, nàng có thể cảm giác phía sau có người đuổi tới, đây là ý thức cảnh giác mà một sát thủ nhiều năm bồi dưỡng được.

Nàng không muốn đối nghịch cùng Học Viện Linh Ương, bọn họ không có ân oán gì, đối nghịch chỉ phí thời gian. Nhưng chuyện Thành Tu La nàng cũng không nói rõ ràng, Chức Mộng thú trong tay nàng, hơn nữa nàng đột nhiên từ một phế vật trở nên mạnh như vậy, có nói thế nào thì mấy lão già này sẽ hoài nghi nàng.

Đột nhiên phía xa xa trong Rừng rậm Mê Vụ, một đám Dơi Xanh khát máu bay lên, giống như bị kinh hoàng. Hoàng Bắc Nguyệt mặt mày trầm xuống, lui đến cạnh Đông Lăng, nhắm mắt lại, tinh tế cảm nhận nguồn gốc tiếng động kia.

Linh thú? Một con linh thú cấp mười hai!

"Tiểu thư, có chuyện gì vậy?" Đông Lăng lo lắng hỏi.

"Có một con linh thú cấp mười hai ở gần chúng ta". Hoàng Bắc Nguyệt hời hợt nói, nàng có biện pháp đối phó linh thú, mấu chốt là Thương Hà viện trưởng cũng truy đuổi đến, càng ngày càng đến gần.

Bây giờ còn chưa thể mang theo Đông Lăng chạy đến hướng Rừng rậm Phù Quang, Đông Lăng vừa mới bị Tẩy Tủy đan thay đổi cốt tủy, thiên phú triệu hồi sư đã từ từ lộ ra, nguyên khí trên người không ngừng bị ngưng tụ, sau đó lại phóng ra, là một quá trình mấu chốt rèn luyện xương cốt.

Nếu như tiến vào Rừng rậm Phù Quang, nguyên khí trên người Đông Lăng sẽ đưa tới rất nhiều Phù Quang, vậy thì càng tổn thất nặng!

Linh Tôn chưa tới, bọn họ chỉ có thể tạm thời án binh bất động.

Thấy bộ dáng nắm chắc mọi việc của Bắc Nguyệt, Đông Lăng cũng không lo lắng nữa, chuyên tâm để nguyên khí rèn luyện thân thể mình.

Hoàng Bắc Nguyệt ngẩng đầu, xuyên qua lá cây nhìn thấy bầu trời xám xịt, hôm nay có vẻ không phải là một ngày yên ổn.

Nàng ngồi xổm xuống, ở bên người Đông Lăng bỏ thêm nguyên khí cấm chế, nói: "Đừng ra ngoài, Tiểu Hổ, trông coi thật tốt".

Tiểu Hổ gật đầu, nhảy qua tay nàng, Hoàng Bắc Nguyệt sờ sờ đầu Tiểu Hổ, nói: "Ngươi dù sao cũng là thần thú, thời điểm quan trọng nhờ vào ngươi".

"Grừ" Tiểu Hổ non nớt hừ một tiếng, bộ dáng tự tin gấp trăm lần. Chi Chi cũng nhảy qua, mắt to ngập nước nhìn nàng, giống như muốn an ủi.

Hoàng Bắc Nguyệt cười nói: "Nếu Tiểu Hổ không được, còn có ngươi đây, ta rất tin tưởng năng lực của ngươi!".

Chi Chi vui sướng cười rộ lên, bị Tiểu Hổ đá văng ra, lăn một vòng trên mặt đất đứng lên, mặt xám mày tro, xoa xoa mặt, tận lực cách xa Tiểu Hổ bạo lực một chút.

"Một cao thủ xa lạ có thuộc tính Lôi, người này rất cường đại, tính uy hiếp rất lớn". Thương Hà viện trưởng lắng nghe âm thanh từ trong gió truyền đến, nói: "Còn có thuộc tính Hỏa nữa, là Tử Diễm Hỏa Kỳ Lân!".

"Thái tử điện hạ!" Mấy vị trưởng lão đều kinh ngạc.

"Tại sao Thái tử điện hạ lại tới đây?".

"Không biết điện hạ tính toán thế nào, chắc sẽ giúp đỡ Bắc Nguyệt quận chúa, thế nhưng Tĩnh An vương mà Bắc Nguyệt quận chúa giết chết lại chính là ngoại công của Thái tử điện hạ mà".

Thương Hà viện trưởng giơ tay ngăn mấy vị trưởng lão tiếp tục bàn luận. Lão suy tư một chút rồi mới mở miệng: "Các vị trưởng lão, chúng ta hãy mở ra Thiên Tuyệt Trận đi, ta sẽ dẫn dụ Bắc Nguyệt quận chúa đến, nhớ kỹ, tuyệt đối không được tổn thương cô ta".

"Viện trưởng yên tâm đi, Bắc Nguyệt quận chúa chỉ là một đứa trẻ mà thôi, chúng ta sẽ không xuống tay với nó đâu".

Thương Hà viện trưởng gật đầu, khống chế Xích Vĩ Hạc xoay người bay đi

Xích Vĩ Hạc là Linh thú thuộc tính Phong, bởi vậy tốc độ rất nhanh, hơn nữa nhờ vào năng lực "nghe gió xác định vị trí" nên nhanh chóng đến gần Hoàng Bắc Nguyệt!

Một chạy một đuổi, mục tiêu căn bản cũng không khó đuổi theo, nhưng ngay khi bóng người Hoàng Bắc Nguyệt mơ hồ xuất hiện, phía Bắc của rừng rậm Mê Vụ bỗng nhiên vang lên một tiếng gầm giận dữ của Rồng! Tiếng gầm này khiến cho mặt đất run rẩy không ngừng.

Nghe được tiếng gầm này, Hoàng Bắc Nguyệt thoáng dừng bước chân lại, trong lòng lập tức trầm xuống.

Đây là tiếng của Linh Tôn!

Thương Hà viện trưởng đương nhiên cũng nhận ra chủ nhân của tiếng gầm này, lão cũng dừng lại, khống chế Xích Vĩ Hạc bay lên cao, dõi mắt nhìn về phía xa.

Phía Bắc của rừng rậm Mê Vụ chính là Học Viện Linh Ương, lúc này, bên kia là một mảnh khói bụi dày đặc, hoàn toàn ngăn trở tầm mắt của mọi người. Mà phương hướng khói bụi bốc lên lại chính là Thất Tháp!

Thương Hà viện trưởng ngây ngẩn cả người, tiếng gầm vừa rồi là của Linh Tôn, chẳng lẽ ngài ấy đang tức giận ư? Người nào có lá gan lớn như thế, dám xông vào Thất Tháp chọc giận Linh Tôn? Linh Tôn mà nổi giận thì hậu quả khủng bố vô cùng!

"Người của Nước Đông Ly quả nhiên không phải thứ tốt lành gì". Tiếng nói lạnh lùng của Hoàng Bắc Nguyệt vang lên trong rừng rậm tĩnh mịch.

Thương Hà viện trưởng cúi đầu nhìn nàng, thấy nàng không chạy trốn, ngược lại nhảy lên một gốc cây cao, nhìn về phía Thất Tháp.

"Quận chúa làm sao biết đó là do người của Nước Đông Ly gây ra?".

Hoàng Bắc Nguyệt quay đầu, thờ ơ nhìn hắn: "Ta nghe bọn họ mật đàm với nhau. Thái tử Nước Đông Ly, Cổ đại nhân, còn có một người tên là Thu Minh Liệt nữa, bọn họ đến đây là muốn bắt sống Linh Tôn, tăng cường thực lực của bản thân".

Thương Hà viện trưởng giận dữ nói: "Lũ vô sỉ Nước Đông Ly! Linh Tôn há có thể dễ dàng bắt được như vậy ư? Chọc giận một con Thần thú, bọn họ chẳng lẽ không biết kết cục thế nào?"

Hoàng Bắc Nguyệt nhìn đám khói bụi mù mịt, trong lòng có chút bất an: "Cổ đại nhân có mang theo một món bảo khí rất lợi hại, gọi là Chuông Tỏa Hồn! Thương Hà viện trưởng nghe nói đến chưa?"

"Chuông Tỏa Hồn?!" Thương Hà viện trưởng cả kinh, nhất thời cảm giác bất ổn: "Quả nhiên bọn họ có chuẩn bị mà đến!".

"Đương nhiên rồi, đã biết đối phương là Thần thú mà còn dám tới chịu chết thì chẳng phải là kẻ ngu sao?".

Thương Hà viện trưởng hít sâu một hơi, cặp mắt già nua nhưng lại mang thần thái sáng láng nhìn về phía Hoàng Bắc Nguyệt: "Bắc Nguyệt quận chúa, lão phu hôm nay dẫn người truy đuổi ngươi là muốn làm rõ một việc".

"Ta không có quan hệ gì với Thành Tu La". Không chờ Thương Hà viện trưởng mở lời, Hoàng Bắc Nguyệt đã ngắn gọn nói trước: "Thương Hà viện trưởng, thay vì lo lắng cho ta, không bằng ngài lo lắng cho Linh Tôn đi, nếu thật sự để cho đám người Nước Đông Ly bắt sống được Linh Tôn, hơn nữa còn thuần phục hắn thì sẽ là đại họa đối với Nước Nam Dực!".

"Quận chúa là con gái của Trưởng công chúa Huệ Văn, ngươi nói không có, như vậy lão phu liền tin tưởng ngươi, nhưng lai lịch của con Chức Mộng Thú kia là thế nào?".

"Chi Chi là ta vô tình bắt được trong lần đi rèn luyện ở Rừng rậm Phù Quang do Học viện tổ chức." Hoàng Bắc Nguyệt không cần thiết phải giấu diếm: "Lần trước chính nó đã tập kích đệ tử cùng lão sư, khi đó ta cũng trúng chiêu".

Thương Hà viện trưởng trầm ngâm, tựa hồ đang suy nghĩ những chuyện đã xảy ra. Hoàng Bắc Nguyệt lẳng lặng chờ hắn suy tư, dù sao chuyện trong Rừng rậm Phù Quang cũng không có quan hệ gì với nàng, nàng không cần chột dạ.

Đúng lúc này, nguyên khí xung quanh đột nhiên sôi trào, giống như bị người khác từ bốn phương tám hướng ép lại, khí thế bàng bạc cường đại! Hoàng Bắc Nguyệt phản ứng rất nhanh, thân hình lập tức từ trên nhánh cây phóng lên trên, phía trên chính là nơi nguyên khí dao động yếu nhất, cũng chính là đường ra duy nhất vào lúc này.

Tuy nhiên, thân thể nàng chỉ mới bay được nửa đường thì trên đỉnh đầu đã truyền đến một tiếng trầm thấp hùng hậu. "Thiên Tuyệt! Hợp!".

Nguyên khí dao động mãnh liệt, cấp tốc đè xuống phía dưới, thân hình của Hoàng Bắc Nguyệt cũng nhanh chóng bị ép xuống nhánh cây lúc nãy. Cùng lúc đó, cờ gấm màu đỏ đột nhiên từ bốn phương tám hướng bay ra, trên mặt mỗi lá cờ đều có thêu năm loại đồ án nguyên khí tượng trưng cho "Băng, Hỏa, Lôi, Phong, Thổ"!

Trên đồ án có năm loại nguyên khí khác nhau di chuyển, ánh sáng rực rỡ khiến người khác không dám nhìn thẳng! Cờ gấm có mười hai lá do mười hai vị trưởng lão có thuộc tính khác nhau nắm giữ, mà Thương Hà viện trưởng khống chế Xích Vĩ Hạc đứng ở nơi mười hai lá cờ gấm hội tụ, tay vung lên không trung, một thanh trường kiếm màu đen chợt xuất hiện trong tay lão!

Hoàng Bắc Nguyệt lạnh lùng nhìn bọn họ, ánh mắt trong trẻo chuyển hướng sang Thương Hà viện trưởng. "Thương Hà viện trưởng, ngươi có ý gì? Ngươi không tin lời ta nói hay sao?".

Thương Hà viện trưởng trầm giọng nói: "Lời của Bắc Nguyệt quận chúa, lão phu đương nhiên tin tưởng, nhưng hôm nay vẫn xin quận chúa đi theo lão phu tiếp nhận điều tra một chuyến.".

"Nếu ta không đi thì sao?".

"Nếu Bắc Nguyệt quận chúa phản kháng, lão phu cũng chỉ có thể ra tay thật nặng, đến lúc đó có đả thương thì xin quận chúa thứ lỗi." Thương Hà viện trưởng chậm rãi nói.

Hoàng Bắc Nguyệt hừ lạnh: "Lão thất phu, ngươi đang uy hiếp ta?".

"Hoàng Bắc Nguyệt, ngươi chớ vô lễ! Cho dù là Trưởng công chúa Huệ Văn, ở trước mặt viện trưởng cũng phải kính cẩn ba phần!" Nam Cung trưởng lão nghiêm túc quát.

Hoàng Bắc Nguyệt nhìn hắn, lạnh lùng cười rộ lên: "Lão muốn bắt ta, muốn hại người của ta, vậy mà còn muốn ta phải kính cẩn ba phần với hắn sao? Lão đầu, đầu óc của ngươi bị nước vào, cũng không có nghĩa là ta cũng thế!".

"Ngươi...nha đầu nhà ngươi...". Nam Cung trưởng lão tức giận đến mức râu ria dựng đứng. Thương Hà viện trưởng giơ tay lên, ngăn cản Nam Cung trưởng lão đang nổi nóng lại. Lão biết Hoàng Bắc Nguyệt là người tinh ranh, nếu Nam Cung trưởng lão bị nàng chọc tức giận, động thủ trước với nàng, như vậy Thiên Tuyệt Trận sẽ lộ ra điểm yếu, nàng sẽ có cơ hội chạy thoát. Bắc Nguyệt quận chúa tuổi còn nhỏ mà đã thông minh như thế, tương lai lớn lên không biết sẽ kinh tài tuyệt diễm đến mức nào đây

"Bắc Nguyệt quận chúa, hôm nay chúng ta thật sự không muốn động thủ với ngươi, ngươi theo lão phu đi một chuyến, lão phu sẽ không làm khó dễ ngươi nữa."

"Ta đã nói sẽ không quay về, các ngươi muốn ta nói lại lần thứ hai sao?". Hoàng Bắc Nguyệt vừa nói vừa quan sát trận pháp.

Khi còn ở hiện đại, nàng đã từng chiến đấu cùng một vị Ngũ Hành cao nhân, bị Ngũ Hành Trận của hắn vây khốn ba ngày ba đêm, nghe nói trận pháp kia cũng không phải bản hoàn chỉnh mà chỉ là nửa vời, nhưng nếu không phải sư phụ kịp thời chạy tới, chỉ sợ nàng đã bị vây khốn đến chết rồi.

Trận pháp là một môn học bác đại tinh thâm. Sau lần đó trở về, nàng liền dốc lòng nghiên cứu, cũng có hỏi thăm thêm từ sư phụ, nhưng những điều sư phụ nói thật sự quá mức tinh diệu, nàng chưa kịp học hết thì đã xuyên tới cái thế giới này rồi. Tuy nhiên trận pháp nào cũng đều có sinh môn cùng tử môn, tử môn không được đụng tới, trong khi sinh môn lại chính là đường ra!

Thiên Tuyệt Trận này là do năm loại nguyên khí chống đỡ mà thành, trong đó ẩn chứa thuyết Ngũ Hành tương sinh tương khắc, thiên biến vạn hóa, mặc kệ từ phương hướng nào đột phá đều sẽ bị các trưởng lão khác nhanh chóng chạy tới vây lại!

Thiên Tuyệt Trận lúc này chưa hoạt động, nếu không, một khi mười hai vị trưởng lão cùng lúc phát ra năm loại nguyên khí, đến lúc đó kinh lôi đánh xuống, lửa nóng thiêu đốt, băng giá giam cầm, đất đen chôn sống, lưỡi gió cắt yết hầu, nàng làm sao có đường sống đây? Ánh mắt của nàng xẹt qua người mười hai vị trường lão nhưng lại không phát hiện ra chút sơ hở nào!

Thương Hà viện trưởng biết nàng là người thông minh, bởi vậy nhanh chóng nói: "Bắc Nguyệt quận chúa, trong Thiên Tuyệt Trận có một chữ "tuyệt", nghĩa là không có lối thoát, không có sinh môn, trời cũng tuyệt cả đường lui của ngươi!

Nếu muốn đi ra ngoài, trừ phi lão phu tự mình giải trận pháp, nếu không, trận pháp sẽ đem ngươi vây khốn cả đời!".

Hoàng Bắc Nguyệt bĩu môi, từ từ ôm hai cánh tay ngồi xuống, hai chân buông thõng, khẽ đung đưa. "Tốt, mắc kẹt thì mắc kẹt, dù sao ta trẻ hơn đám già các ngươi nhiều, ta sẽ chờ, chỉ cần một người trong các ngươi chết già thì ta có thể đi ra ngoài rồi. Thử xem, rốt cục là các ngươi vây chết ta, hay là ta kéo các ngươi chết theo!".

Lúc cần vô lại, nàng cũng chẳng kém ai! Huống chi nàng thật sự phải chờ mà. Hừ, chờ Linh Tôn tới, để xem mấy lão gia hỏa này còn ai dám vây khốn nàng nữa không! Xương sống không đủ cứng rắn mà cũng dám đấu với nàng ư!?.

"Nha đầu kia!" Một vị trường lão khác râu tóc dựng ngược, giận dữ trừng mắt nhìn nàng. Vấn đề tuổi tác chính là chỗ đau lớn nhất của mấy vị trưởng lão này!

Đáng tiếc Thương Hà viện trưởng đã có lệnh, không thể động thủ với nha đầu này, nếu không, bọn họ cũng không ngại cho nàng nếm thử tư vị của Thiên Tuyệt Trận!

Thương Hà viện trưởng nhíu mày nhìn Hoàng Bắc Nguyệt, vẻ mặt bất đắc dĩ. Hoàng Bắc Nguyệt cười nói: "Thương Hà viện trưởng, hiện tại bên trong Thất Tháp đang xảy ra chiến sự liên miên, cũng không biết Linh Tôn có thể địch nổi Chuông Tỏa Hồn hay không đây? Ta nghe nói Chuông Tỏa Hồn là Thần khí đó! Ngay cả Thần thú cũng có nguy cơ bị đả thương, nếu Linh Tôn bị người Nước Đông Ly bắt được, hắc hắc, Học Viện Linh Ương thiếu một con Thần thú bảo vệ thì không nói, nhưng nếu để Nước Đông Ly có thêm một con Thần thú, đến lúc đó tấn công Nước Nam Dực thì... Ha ha ha."

Mi tâm của Nam Cung trưởng lão giật giật, động tĩnh lúc nãy của Thất Tháp đương nhiên bọn họ cũng biết, nhưng bọn họ không ngờ là người của Nước Đông Ly đến quấy rối!

"Viện trưởng, nha đầu này nói là sự thật sao?".

"Hơn phân nửa là thật." Sắc mặt của Thương Hà viện trưởng ngưng trọng, động tĩnh bên Thất Tháp liên tiếp truyền tới, khiến trái tim của hắn không khỏi thít chặt! Hoàng Bắc Nguyệt tiếp tục cười nói: "ThiênTuyệt Trận của các ngươi lợi hại như vậy, không dùng để đối phó cường địch Nước Đông Ly mà lại dùng để đối phó ta, có phải ta nên cảm thấy vinh hạnh hay không đây?".

Mười hai vị trưởng lão Học Viện Linh Ương đều đến nơi này bày trận, vậy cũng có nghĩa Học Viện Linh Ương hiện tại không có cao thủ tọa trấn, đám người Nước Đông Ly hoàn toàn không cần kiêng kị điều gì, có thể chuyên tâm đối phó Linh Tôn.

Thương Hà viện trưởng gian nan suy tính, mười hai vị trưởng lão cũng lo lắng nhìn lão, đều chờ lão hạ lệnh. "Bắc Nguyệt quận chúa, lão phu chịu ân của tiên đế, cho nên phải vì Nước Nam Dực cùng thiên hạ thương sinh mà cân nhắc, hôm nay Linh Tôn gặp nạn, lão phu không thể thấy chết mà không cứu, nhưng chuyện tình của Thành Tu La, lão phu cũng không thể dễ dàng buông tha.".

Hoàng Bắc Nguyệt ngẩng đầu đánh giá lão già trước mắt. Nàng nhẹ nhàng cắn môi, hai quả đấm siết chặt. Lão đầu tử này...

"Đắc tội." Thương Hà viện trưởng hơi ôm quyền, sau đó chậm rãi giơ thanh trường kiếm màu đen trong tay lên. Phong nguyên khí xoay tròn dọc theo thân kiếm, cuối cùng ngưng tụ trên mũi kiếm.

"Phong Tuyệt, mở trận!" Tiếng nói vừa dứt, bên trong Thiên Tuyệt Trận lập tức nổi lên cuồng phong, cờ gấm của mười hai vị trưởng lão đều bị gió thổi phần phật. Tiếng gió tựa như tiếng ma quỷ rít gào. Hoàng Bắc Nguyệt dùng hai tay vịn chặt lấy thân cây, khó khăn lắm mới không bị ngã xuống.

"Lá chắn Băng! Mở!".

"Hoàng Bắc Nguyệt, đừng liều mạng, hiện tại ngươi vẫn chưa thể đối phó với Thiên Tuyệt Trận này đâu!" Trong nháy mắt cuồng phong nổi lên, Yểm liền cất tiếng. Hoàng Bắc Nguyệt cả giận nói: "Không liều mạng, chẳng lẽ ngươi bảo ta chờ chết sao!".

"Hừ! Để ta ra đi, năm đó ta cũng có đánh một trận với Thiên Tuyệt Trận này rồi, nó còn chưa đủ để ta xem trọng đâu!".

"Lão yêu quái, ngươi cũng đừng có mạnh miệng nữa! Ngươi bây giờ đang là trạng thái phong ấn, thực lực còn chưa đến một phần trăm nữa là!". Hoàng Bắc Nguyệt vừa dùng lá chắn Băng ngăn cản gió bão, vừa nhanh chóng rút lui về phía sau.

Thiên Tuyệt Trận lấy năm loại nguyên khí phối hợp với Ngũ Hành, thiên biến vạn hóa, hơn nữa trận pháp còn tự kiến tạo ra một không gian vô cùng vô tận, cho dù có lui bao xa đi nữa thì cũng không thoát khỏi phạm vi của Thiên Tuyệt Trận.

"Tuy thực lực của ta không bằng lúc trước, thế nhưng dù sao ta cũng hiểu rõ Thiên Tuyệt Trận hơn ngươi, ta cũng không muốn chết chung với ngươi đâu!"

Trong lúc bọn họ nói chuyện, trận pháp thứ hai đã mở ra. Ánh chớp từ trên người một vị trưởng lão chợt lóe, theo cờ gấm lao ra. Ánh chớp như một con Rồng lớn gào thét, đập nát mười hai lá chắn Băng! Chớp giật đánh đến mức long trời lở đất. Triệu hoán sư bị vây trong Thiên Tuyệt Trận tương đối thua thiệt, bởi vì khi đó bọn họ không thể triệu hồi ra Linh thú của mình. Đây chính là chỗ cường đại của trận pháp!

Ánh chớp theo sát phía sau, Hoàng Bắc Nguyệt cắn răng, trong nháy mắt lấy ra Vạn Thú Vô Cương, đem tất cả nguyên khí trong thân thể truyền vào khối hắc ngọc. Xoáy nước màu đen ở trung tâm khối hắc ngọc xoay tròn, một trận cười to quỷ dị vang lên, một bóng người thon dài chậm rãi ngưng tụ, trong tay cầm một thanh lưỡi hái thật lớn quét một cái!

Ầm... ánh chớp trong nháy mắt đã bị chém thành hai nửa, bóng người kia giống như từ trong tranh thuỷ mặc đi ra, nhanh chóng chuyển động trong không khí, mang theo tiếng cười quỷ dị xông về phía trước. Thương Hà viện trưởng cả kinh, có vẻ không ngờ tới biến hóa như vậy, trường kiếm trong tay lão nhanh chóng vũ động. Trận pháp thứ ba, trận pháp thứ tư trong nháy mắt mở ra!

"Tiểu tử Thương Hà, mấy năm không gặp, ngươi càng ngày càng kiêu ngạo rồi đó!". Bóng dáng của Yểm còn hung mãnh hơn gió xoáy mấy phần, trong nháy mắt đã lao tới trước mặt Thương Hà viện trưởng. Thương Hà viện trưởng ngẩng đầu lên, thần sắc bình thản trong nháy mắt biến thành hoảng sợ: "Là...là ngươi!"

"Đã nhìn thấy ta, còn không mau cút đi! Chờ ta động thủ sao?". Yểm kiêu ngạo nói, lưỡi hái do khí đen ngưng tụ thành ở trong tay hắn quay quay mấy vòng, bộ dáng cường hãn bá đạo.

Chỉ là một hư ảnh ngưng tụ từ hắc khí thôi mà Thương Hà viện trưởng đã cố kỵ như thế, vậy nếu Yểm thật sự đứng ở chỗ này thì sẽ như thế nào đây? Hoàng Bắc Nguyệt ở phía sau nhìn, lần đầu tiên ý thức được thực lực của Yểm rất khủng bố nên nàng cũng có chút bất ngờ.

Lúc trước nàng tưởng rằng Yểm là thú, bởi vì cặp mắt thú to lớn bên trong Hắc Thủy Cấm Lao để lại ấn tượng quá sâu sắc trong lòng nàng. Thế nhưng hiện tại mới phát hiện, người này không ngờ lại mang hình dáng của nhân loại!

Hắn là thú cấp bậc gì đây, không phải giống như Linh Tôn đều là Thần thú đó chứ? Chỉ có Thần thú mới có thể biến ảo thành hình người!

Mấy vị trưởng lão lấy Thương Hà viện trưởng làm chủ cũng im lặng không dám động, ánh mắt nhìn về phía Yểm mang theo một cỗ sợ hãi sâu sắc. Thương Hà viện trưởng nói: "Không ngờ sau lưng của Bắc Nguyệt quận chúa lại có một vị cao thủ như tôn giả, Học Viện Linh Ương chúng ta tự biết thực lực không đủ, không thể đối kháng với tôn giả, tuy nhiên chuyện Thành Tu La, chúng ta nhất định sẽ tiếp tục điều tra!"

"Ngươi tra hay không ta mặc kệ, nhưng nếu các ngươi dám động vào người của ta, vậy cũng đừng trách ta không khách khí!". Yểm cảnh cáo một câu, dù gì hắn cũng không đặt đám lão đầu này vào mắt!

Thương Hà viện trưởng rõ ràng rất e ngại hắn, cho dù có chút không cam lòng, nhưng thấy hắn ở đây, lão cũng chỉ có thể ra lệnh cho mười hai vị trưởng lão thu hồi Thiên Tuyệt Trận. Nguyên khí dao động trong nháy mắt yên tĩnh trở lại, luồng áp lực cường đại từ bốn phương tám hướng cũng biến mất, Hoàng Bắc Nguyệt lúc này mới âm thầm thở phào một hơi.

Thời điểm mấu chốt, không ngờ Yểm còn có chút tác dụng, tư thái xông lên như thế chẻ tre vừa rồi thật sự quá mạnh mẽ, giống như thiên quân vạn mã lao vào chỗ không người vậy!

Không nghĩ tới Yểm vừa ra trận, còn chưa kịp động thủ thì cái nguy cơ lớn này đã được giải quyết hoàn hảo, Hoàng Bắc Nguyệt trong lòng thầm nói: "Lão già, may mà có ngươi!"

Yểm quay đầu lại nhìn nàng, cười hỏi: "Già? Ta già hơn họ sao?"

Hoàng Bắc Nguyệt bật cười một tiếng, khiến sắc mặt của mười hai vị trưởng lão trong nháy mắt còn đen hơn cả đít nồi.

Thương Hà viện trưởng mang mấy vị trưởng lão rút đi, vừa đi được mấy bước đã quay đầu lại, nhìn về phía Hoàng Bắc Nguyệt nói: "Bắc Nguyệt quận chúa, lão phu kính nể Trưởng công chúa Huệ Văn, hơn nữa là bậc sư trưởng, lão phu khuyên ngươi một câu, Thành Tu La từ trước đến nay đều rất hung tàn, đừng dính dáng gì đến bọn họ".

"Đa tạ viện trưởng đã nhắc nhở, thế nhưng ta không thích người khác xen vào chuyện của ta!" Nàng cùng Thành Tu La vốn không có quan hệ gì, Thương Hà viện trưởng đã không tin nàng, vậy nàng cũng không cần phải giải thích nhiều!

Nàng nói chuyện, cho tới bây giờ đều chỉ nói một lần! Thấy thái độ của nàng cuồng vọng như thế, Thương Hà viện trưởng thở dài, lòng người khó dò, mệnh trời khó phạm, có một số việc, hắn không thể quản được!

Đoàn người Học Viện Linh Ương vừa rời khỏi, thân thể do hắc khí biến thành của Yểm chậm rãi xoay người, từng bước từng bước đi tới, nhìn qua vô cùng chân thực. Yểm mặc trường bào, tóc đen phiêu dật, cả người tràn ngập hơi thở khí phách cùng quỷ dị, ma tính rất nặng, vừa nhìn liền biết không hạng người lương thiện!

Đây chỉ là một loại hình thái do hắn biến ảo từ khí đen, bởi vậy diện mạo của hắn hết sức mơ hồ, không thể thấy rõ, nhưng nếu từ hình dáng thì đại khái cũng có thể nhận ra, dung mão thật của hắn nhất định sẽ là một mỹ nam tuyệt sắc.

Hoàng Bắc Nguyệt hừ một tiếng, đôi mi lãnh ngạo chớp chớp: "Thoải mái không? Thoải mái rồi thì mau ngoan ngoãn vào lại Hắc Thủy Cấm Lao đi".

Yểm nhìn nàng, trên gương mặt mơ hồ dường như mang theo một tia tiếu ý: "Nhìn ngươi ở góc độ này, cảm giác rất khác".

Giọng nói của hắn thuộc loại hoa lệ âm nhu, không hề nữ khí, nhưng lại có một loại cảm giác tà ác quỷ dị không nói rõ được. Hoàng Bắc Nguyệt khoanh tay, khóe miệng nhếch lên một đường cong tà ác: "Lão yêu quái, ngươi cũng đừng có nhìn trúng ta nha, bằng không cuối cùng chết như thế nào cũng không biết đó."

Thân thể do khí đen ngưng tụ của Yểm nghiêng đầu, nhẹ nhàng cười một tiếng rồi đột nhiên ngã xuống. Hoàng Bắc Nguyệt giật mình, vươn tay đi đỡ, nhất thời quên mất hắn chỉ là một cái bóng hư ảo mà thôi.

"Yểm!" Ngón tay xuyên qua luồng khí đen, trong lòng nàng cả kinh. Khí đen vừa rồi còn ngưng tụ thành hình dáng loài người, giờ phút này tán loạn thành một đoàn khói, chậm chạp men theo tay của nàng chui vào trong Vạn Thú Vô Cương.

Lần trước Yểm đi ra chiến một trận với Tư Mã Quy Yến, sau đó cũng có chút suy yếu. Lần này ra lại quét ngang Thiên Tuyệt Trận, khí thế hung hăng, tiêu tốn quá nhiều nguyên khí, cho nên bây giờ mới suy yếu như thế này. Phù chú phía trên Hắc Thủy Cấm Lao lóe lên một cái, gia cố lực lượng của cấm chế, sau khi Yểm đi vào liền im bặt không một tiếng động.

"Yểm?" Hoàng Bắc Nguyệt thử gọi một tiếng, mặc dù bình thường luôn đấu võ mồm với hắn, nhưng tốt xấu gì lần này hắn cũng giúp nàng giải vây, cũng coi như là chiến hữu đồng minh tác chiến của nàng rồi.

"Ở trong Hắc Thủy Cấm Lao, chỉ cần ngươi không chết thì ta cũng không sao." Yểm nhẹ giọng nói. Tiếng nói này của hắn hoàn toàn khác với lúc nãy, ở trong Hắc Thủy Cấm Lao, tiếng nói của hắn quỷ dị âm lãnh, còn khi ra ngoài thì lại âm nhu hoa lệ.

"Không chết là tốt, lão yêu quái ngươi còn có chút tác dụng, ta không hi vọng ngươi xảy ra chuyện." Hoàng Bắc Nguyệt nhếch môi mỉm cười.

Yểm hừ một tiếng, nói: "Ngươi nhìn thấy ta già chỗ nào hả? Chờ ta đi ra, ngươi thấy ta rồi, tim đừng có mà loạn nhịp đó nha."

Hoàng Bắc Nguyệt khinh thường cười vài tiếng: "Ngươi cho dù có đẹp hơn bao nhiêu đi nữa thì cũng là một tên yêu quái mà thôi."

Yểm tức đến nỗi không nói nên lời, giận dỗi chạy đến nơi sâu nhất trong Hắc Thủy Cấm Lao để trị thương, Hoàng Bắc Nguyệt thấy vậy cười lớn, cất Vạn Thú Vô Cương đi. Nàng nhảy lên một cái cây thật cao, dõi mắt về phía Thất Tháp, khói bụi mù mịt đã dần dần tiêu tán, cuộc chiến hình như cũng đã đến hồi kết.

Linh Tôn rốt cục như thế nào rồi? Bảo nàng chờ ở đây, vì sao đến bây giờ còn chưa tới? Với năng lực của Linh Tôn, nàng cũng không mấy lo lắng, hắn không phải người cuồng vọng, bảo nàng chờ ở đây thì nhất định sẽ đến, cho nên nàng chỉ cần chờ là được.

Hoàng Bắc Nguyệt nhảy khỏi thân cây, chạy về phía Đông Lăng. Nàng không biết, giờ phút này ở trong rừng rậm Mê Vụ, tên Mặc Liên quỷ dị muốn giết chết Hồng Liên tóc đỏ kia đang được Tiêu Vận dẫn đường, từng bước từng bước tiếp cận nàng. Mà ở trong Rừng rậm Phù Quang, một người càng nguy hiểm hơn cũng đang chạy về phía này.

"Hồng Liên này, nếu Thánh Quân biết ngươi làm "mất" Mặc Liên, sau khi trở về khẳng định sẽ trừng phạt ngươi rất nặng đó.". Giọng nam lạnh lùng mang theo một chút ý vị hả hê.

"Hừ, đâu phải ta làm "mất" hắn đâu, là hắn tự làm "mất" mình đó chứ! Nói đến cũng kỳ quái, rõ ràng là người không biết cái gì, vậy mà còn tự mình đi mất, hại ta phải chạy khắp nơi tìm hắn". Thiếu nữ tóc đen ngước khuôn mặt nhỏ nhắn lên. Khuôn mặt hết sức tinh xảo và kiêu ngạo dưới ánh sáng nhè nhẹ của Phù Quang lại tản mát ra vẻ mê ly mờ ảo, ánh mắt mang theo một cỗ cuồng ngạo khiến cho người ta khiếp đảm.

"Nếu không phải ngươi làm hắn ngứa mắt thì làm sao hắn lại tự mình rời đi chứ, suy cho cùng, trách nhiệm này vẫn là của ngươi". Giọng nam lạnh lùng cười rộ lên.

"Mạnh Kỳ Thiên, ngươi còn nói thêm một chữ nữa là ta sẽ giết ngươi ngay đó!" Hồng Liên giận dữ xoay người, một sợi roi màu đỏ hung hãn quất ra.

Nam tử tuấn mỹ được gọi là Mạnh Kỳ Thiên kia thân hình tựa như nước chảy trượt về phía sau, nói: "Hồng Liên, chính là vì ngươi không nói lý lẽ nên Mặc Liên mới ghét ngươi đấy."

"Hắn ghét ta hay không thì liên quan gì đến ngươi? Ngươi còn không câm miệng thì đừng trách ta không khách khí!". Hồng Liên giận dữ nói, sát khí nồng đậm phủ đầy trên khuôn mặt tinh xảo.

"Rồi rồi, ta không nói nữa." Mạnh Kỳ Thiên biếng nhác cười một cái, đột nhiên nghiêng tai lắng nghe âm thanh trong gió: "Phía trước có nguyên khí dao động thật lớn... A? Làm sao có thể!?".

"Giả thần giả quỷ, có cái gì sao?" Hồng Liên trợn mắt nhìn hắn: "Phía trước có người bày trận mà thôi, ngươi ít thấy việc đó thế à!"

Trên gương mặt lạnh nhạt của Mạnh Kỳ Thiên tràn ngập vẻ kinh ngạc, nói: "Không phải, Thiên Tuyệt Trận kia thì tính là cái gì? Hình như ta cảm giác được một cỗ lực lượng rất khủng bố đã xuất hiện!"

Hồng Liên nheo mắt nhìn hắn, Mạnh Kỳ Thiên này là người được Thánh Quân đặc biệt phái tới giúp bọn họ tìm kiếm Vạn Thú Vô Cương, thực lực chỉ cỡ bậc trung, chẳng qua người này học thức uyên bác, cái gì cũng biết, lực lượng khủng bố mà hắn cảm thấy, nhất định là rất khủng bố!

"Là lực lượng khủng bố gì, chẳng phải đi xem thử là biết ngay hay sao!". Hồng Liên vừa nói vừa xoay người tiến về phía trước.

"Hồng Liên, lực lượng đó mạnh hơn ngươi rất nhiều, ngươi đừng nên vọng động!" Mạnh Kỳ Thiên ở phía sau gọi một tiếng. Hắn biết Hồng Liên tính tình cuồng ngạo, tự cao tự đại, gặp loại cao thủ gì cũng dám khiêu chiến một phen.

Cũng may cô ta xuất thân từ Điện Quang Diệu, thực lực do Thánh Quân ban cho, trên Đại lục Tạp Nhĩ Tháp gần như chưa từng gặp phải cường địch, vì vậy chưa từng nếm mùi vị thất bại, nhưng điều đó không có nghĩa sau này cô ta cũng sẽ không bại!

"Hừ! Lực lượng khủng bố cỡ nào, ta cũng muốn xem thử một chút!" Khuôn mặt Hồng Liên tràn ngập biểu tình cuồng vọng không sợ trời không sợ đất, triển khai cước bộ đi nhanh về phía trước.

Mạnh Kỳ Thiên đi theo, nói: "Hồng Liên, việc đi tìm Mặc Liên vẫn quan trọng hơn mà."

"Dù gì chúng ta cũng phải tiến lên phía trước, chẳng lẽ chỉ vì lực lượng khủng bố kia mà chùn bước sao? Ngươi cũng quá nhát gan rồi đó!" Hồng Liên khinh thường liếc hắn một cái. Nàng ghét nhất khi phải đi chung với loại người làm việc gì cũng cẩn thận từng ly từng tí, ngó trước nhìn sau như thế này. Phiền phức!

Mạnh Kỳ Thiên biết Hồng Liên cố chấp, căn bản không khuyên được, chỉ có thể thở dài một tiếng rồi đi theo phía sau. Tiến lên không được bao lâu, Mạnh Kỳ Thiên đột nhiên nhíu mày nói: "Kỳ quái, lực lượng khủng bố kia đột nhiên biết mất rồi..."

"Ngươi nói cái gì?" Hồng Liên quay đầu nhìn hắn: "Biến mất rồi? Làm sao có thể chứ?".

"Thật sự biến mất rồi, đột nhiên xuất hiện, lại đột nhiên biến mất, kỳ quái!" Mạnh Kỳ Thiên cũng vô cùng khó hiểu. Theo lý mà nói, một cỗ lực lượng khủng bố đột nhiên xuất hiện, muốn biến mất cũng phải có một quá trình, chưa từng thấy đột nhiên biến mất như thế này cả.

"Ta thật sự muốn nhìn xem đó là thứ gì nha". Hồng Liên càng ngày càng cảm thấy hứng thú, lập tức tăng nhanh cước bộ, từ trong Rừng rậm Phù Quang đi ra ngoài. Không khí bên ngoài Rừng rậm Phù Quang trong lành và mát mẻ hơn bên trong rất nhiều, mặc dù sương mù lớp lớp nhưng vẫn thoải mái hơn bên trong! Hồng Liên hít sâu một hơi, đột nhiên phát hiện bụi cây bên cạnh phát ra tiếng xào xạc, trong lúc cô ta đang lấy làm lạ thì một con chim chín đầu to lớn đột nhiên từ bụi cây chui ra.

Chín cái đầu xấu xí vặn vẹo xoắn xít như rắn, nước dãi trong miệng chảy tong tong xuống đất, bộ dạng cực kỳ buồn nôn.

Gương mặt Hồng Liên lộ vẻ ghê tởm: "Đáng ghét, vừa đi ra đã gặp ngay cái thứ này!"

Mạnh Kỳ Thiên đi theo phía sau nhìn thấy chim chín đầu liền cười nói: "Đây là Cửu Đầu Điểu, là Linh thú cấp mười hai, con này mọc đủ chín đầu có nghĩa nó đã trưởng thành rồi."

"Linh thú cấp mười hai mà thôi, đối với người khác còn hiếm lạ chứ đối với Điện Quang Diệu chúng ta thì chả là cái gì." Hồng Liên cuồng ngạo nói.

Mạnh Kỳ Thiên nói: "Quả thật chẳng là gì, tuy nhiên thực lực của Cửu Đầu Điểu cấp mười hai này cũng không tầm thường, Thôn Thiên Hồng Mãng của ngươi đang trong giai đoạn tiến hóa thành Thần Thú, nếu như ăn con Cửu Đầu Điểu này thì có thể nắm chắc mấy phần tiến hóa thành công rồi".

"Thật không?" Mắt Hồng Liên sáng lên, liếm liếm môi. Sau khi Thôn Thiên Hồng Mãng trưởng thành sẽ có giai đoạn tiến hóa thành Thần Thú, nhưng quá trình tiến hóa lại có chút chậm chạp và gian nan, nàng đã chờ hai năm rồi mà nó vẫn chưa tiến hóa thành công.

"Ta gạt ngươi làm gì?" Mạnh Kỳ Thiên nói: "Để Thôn Thiên Hồng Mãng ra ăn thịt nó đi."

Một con Linh thú cấp mười hai ở trước mặt Thôn Thiên Hồng Mãng trưởng thành căn bản không có năng lực phản kháng, chỉ có nước chờ chết mà thôi. Hồng Liên triệu hồi Thôn Thiên Hồng Mãng ra. Thân thể to lớn đỏ thẫm tươi đẹp chói mắt của nó nhẹ nhàng uốn lượn, từng miếng vẩy sắc bén như lưỡi dao lại mang theo kịch độc chết người.

Thôn Thiên Hồng Mãng vừa ra liền gầm nhẹ một tiếng, đôi mắt to lớn nhìn chằm chằm Cửu Đầu Điều bên kia. Cửu Đầu Điểu vừa nhìn thấy con siêu Linh thú mạnh hơn mình rất nhiều này liền chậm rãi thối lui.

Hồng Liên cuồng vọng cười nói: "Thật vô dụng, Xích Luyện, đuổi theo!"

Thôn Thiên Hồng Mãng trầm thấp gầm rống. Đây lần đầu tiên nó không nghe theo mệnh lệnh của Hồng Liên, chỉ ở nguyên tại chỗ uốn éo thân thể, giống như đang cố kị điều gì.

Hồng Liên ngẩng đầu, đôi mắt xinh đẹp giận dữ trừng nó: "Sao vậy? người không nghe lời ta nói sao? Con sâu chín đầu nho nhỏ kia mà cũng sợ hả?".

Thôn Thiên Hồng Mãng cúi thấp đầu, mắt rắn màu đỏ thẫm nhìn chằm chằm vào Hồng Liên. Hồng Liên thấy vậy không vui nói: "Ngươi nhìn ta làm cái gì? Bảo ngươi nuốt Cửu Đầu Điểu là để ngươi tiến hóa, không ngờ ngươi ngay cả cái này cũng sợ, đồ vô dụng!".

Thôn Thiên Hồng Mãng có chút phẫn nộ khịt khịt mũi, trầm thấp rống giận.

Mạnh Kỳ Thiên nói: "Hồng Liên, bên kia hình như có gì đó, chúng ta qua đó xem thử đi."

Hắn chỉ vào nơi Cửu Đầu Điểu đứng khi nãy. Vừa rồi Cửu Đầu Điểu cũng đang quanh quẩn gần đó, hình như không dám đến gần. Bây giờ Thôn Thiên Hồng Mãng cũng giống vậy, chẳng lẽ nơi đó có cái gì cổ quái ư? Hồng Liên cũng biết, lấy đẳng cấp của Thôn Thiên Hồng Mãng, ở trên Đại lục Tạp Nhĩ Tháp còn chưa gặp được địch thủ nào, thứ có thể khiến nó kiêng kỵ như thế sợ rằng cũng không đơn giản!

Hồng Liên hừ lạnh một tiếng, nắm sợi roi màu đỏ chậm rãi đi về nơi Cửu Đầu Điểu vừa đứng. Phía sau đám bụi cây um tùm rậm rạp, mười hai lớp lá chắn Băng lẳng lặng đứng, hình thành một cái vòng bảo hộ, khí lạnh thẩm thấu ra khiến Linh thú xung quanh không dám đến gần.

Hồng Liên sửng sốt, đây là cái gì? Nàng bẩm sinh lớn mật, không chút e sợ đã bước nhanh tới. Thấy lá chắn Băng cản đường, nàng liền vung roi lên, nguyên khí màu lửa đỏ ngưng tụ lại, hung hãn quất xuống. Lá chắn Băng kiên cố, một roi của Hồng Liên chỉ tạo ra mấy vết nứt mà thôi! Hồng Liên hừ lạnh một tiếng, dùng thêm mấy phần khí lực, quất thêm một lần đã đánh vỡ Lá chắn Băng! Mười hai lớp Lá Chắn Băng bị đập vỡ chỉ còn hai lớp mà thôi.

Phía sau Lá Chắn Băng, một thiếu nữ yếu đuối đang nhìn nàng với ánh mắt hoảng sợ! "Tiểu... thư?" Đông Lăng khẽ hô một tiếng.

Hồng Liên hơi nghiêng đầu: "Tiểu thư?" Tiểu Hổ nhe răng, hung dữ phát ra vài tiếng rống giận, chỉ tiếc thân thể nó quá nhỏ quá non, rống cỡ nào cũng không ra nổi khí thế.

Chi Chi thì khiếp đảm nằm nhoài trên bả vai của Đông Lăng, sợ đến mức cả người run bần bật. Nhìn thấy phản ứng của Tiểu Hổ, Đông Lăng lập tức xác định thiếu nữ xinh đẹp trước mắt không phải là Hoàng Bắc Nguyệt. Dung mạo quả thật giống nhau như đúc, thế nhưng khí chất rõ ràng có chút khác biệt!

Đông Lăng ôm lấy Tiểu Hổ lùi về sau một bước, nói: "Ngươi là ai?".

"Ta là ai?" Hồng Liên cuồng ngạo cười một tiếng: "Ngươi có xứng để biết không?" Nói đến cuồng ngạo, ở một mức độ nào đó, Hồng Liên và Hoàng Bắc Nguyệt rất giống nhau.

Sắc mặt Đông Lắng tái nhợt, người này là ai? Tại sao lại giống tiểu thư đến thế? Nàng biết Chi Chi là Chức Mộng Thú, có năng lực chế tạo cảnh ảo, đây quả thật là giết người vô hình! Lúc những người này đến gần, Chi Chi cũng đã bắt đầu chế tạo cảnh ảo, thế nhưng chỉ có con Cửu Đầu Điểu kia trúng chiêu, còn đám người tới sau này không hề bị ảnh hưởng! Vì vậy Chi Chi mới sợ hãi như thế, tiểu thư để nàng chờ ở đây, còn giao cả Tiểu Hổ lẫn Chi Chi cho nàng, nàng đương nhiên phải bảo vệ bọn chúng thật tốt!

Ánh mắt của Hồng Liên đảo một vòng trên người Đông Lăng, nhíu mày: "Cũng không có gì ghê gớm, xem ra cái con Xích Luyện kia càng ngày càng buông thả rồi!"

Lúc này Mạnh Kỳ Thiên cũng đi tới, đứng ở phía sau nàng quan sát Đông Lăng, quả thật không có gì đáng ngại, nhưng khi nhìn thấy Chi Chi trên vai Đông Lăng, hắn lập tức "a" một tiếng. "Chức Mộng Thú?"

Thấy Hồng Liên nhìn về phía mình, Mạnh Kỳ Thiên cười nói: "Không ngờ gặp phải người của Thành Tu La ở đây, thật là oan gia ngõ hẹp mà!"

"Ngươi nói cô ta là người của Thành Tu La sao?" Hồng Liên lại quay sang nhìn Đông Lăng thêm một lần nữa, nhưng nhìn thế nào cũng thấy đây chỉ là một nha đầu bình thường, chẳng có chút gì dính dáng tới nơi như Thành Tu La cả.

Mạnh Kỳ Thiên cũng khó tin, ngón tay nhẹ nhàng vuốt cằm nói: "Chức Mộng Thú là đồ vật của Thành Tu La, ngoại trừ Thành Tu La ra, ai có thể thu phục được bọn chúng đây?".

"Hừ! Quả nhiên là oan gia ngõ hẹp, chẳng qua thực lực cô ta có vẻ rất yếu nha".

Hồng Liên bắt đầu cảm thấy hứng thú, đi mấy bước về phía Đông Lăng nhưng không thấy có gì đặc biệt.

"Mặc dù thực lực của cô ta rất yếu, thế nhưng có một con Chức Mộng Thú, cộng thêm...hắc hắc, một con Thần Thú."

Ánh mắt của Mạnh Kỳ Thiên dừng lại trên người Tiểu Hổ, thở dài nói: "Xích Kim Thánh Hổ, Thần Thú cấp bốn đấy!"

Hồng Liên vừa nghe, hai mắt cũng bắt đầu tỏa sáng: "Thật sự là Thần Thú sao?"

"Ta mà nhìn sai sao?" Mạnh Kỳ Thiên cười nói: "Chỉ có điều nó vẫn là một con Thần Thú còn non, chẳng trách vừa rồi Thôn Thiên Hồng Mãng không dám tới gần, thì ra là có Thần Thú ở đây."

"Ta thấy con hổ đó rất là bình thường mà." Hồng Liên lại tiếp tục soi mói. Đông Lăng thấy vậy ôm chặt Tiểu Hổ, mà Tiểu Hổ cũng không yếu thế, liên tục nhe răng nhếch miệng phát uy với Hồng Liên, thế nhưng sao làm Hồng Liên sợ được?

"E rằng có một người lợi hại đã dùng đan dược áp chế khí tức và bề ngoài Thần Thú của nó, để nó trông giống một con hổ bình thường, có điều đặc trưng Thần Thú làm sao qua được mắt ta."

Hồng Liên cười nhìn Mạnh Kỳ Thiên, nói: "Mạnh Kỳ Thiên, chỗ lợi hại nhất của ngươi chính là đôi mắt sáng tinh tường như sao đó!"

"Hồng Liên tôn thượng, quá khen." Mạnh Kỳ Thiên cười nói.

Hồng Liên xoay người, chậm rãi đi từng bước về phía Đông Lăng: "Thần Thú là thứ chỉ có thể gặp mà không thể cầu. Nếu không tự thần phục nó thì Triệu hoán sư không thể sai khiến nó, nhưng ấu thú thì khác, chỉ cần được huấn luyện bồi dưỡng từ nhỏ, vậy quả thật là quá tốt rồi".

"Ngươi muốn làm gì? Đây không phải là đồ của ngươi!" Đông Lăng ôm chặt Tiểu Hổ hung hăng nói, lúc này nàng không thể thua kém về mặt khí thế được!

"Thứ ta nhìn trúng thì chính là của ta!" Hồng Liên hừ lạnh một tiếng: "Xích Kim Thánh Hổ và Chức Mộng Thú, ta đều muốn! Còn ngươi, ngươi không cần thiết phải tồn tại nữa".

Đông Lăng hết sức sợ hãi, cánh tay đang bế Tiểu Hổ run rẩy không ngừng. Tiểu Hổ là ấu thú, thực lực hiện tại còn non kém, Chi Chi cũng là ấu thú, cảnh ảo mà nó tạo ra không ảnh hưởng gì đối với hai người kia. Nếu chỉ là Linh thú bình thường tới thì không có gì phải sợ, thế nhưng không ngờ kẻ kia lại là cao thủ lợi hại quỷ dị như thế!

Đông Lăng chậm rãi lùi về phía sau, vừa lùi vừa nhỏ giọng nói với Tiểu Hổ: "Tiểu Hổ, ngươi mang theo Chi Chi rời đi, biết chưa?" Tiểu Hổ không tình nguyện kêu lên một tiếng, sau đó phẫn nộ trừng mắt nhìn Hồng Liên. Vuốt hổ nho nhỏ huơ một cái, trảo ấn màu vàng nhạt xé rách không khí bổ thẳng về phía ả ta.

Hồng Liên giơ roi lên, vừa chặn mấy cái trảo ấn vừa cười nói: "Thật không hổ là Thần Thú!"

Con Huyễn Linh thú của Mặc Liên khiến nàng đỏ mắt từ lâu, bây giờ chỉ cần có con Thần Thú non này thì nàng có thể sánh vai với Mặc Liên rồi. Nàng chậm rãi giơ tay lên, miệng niệm Ngự Thú Quyết gọi Thôn Thiên Hồng Mãng khổng lồ tới.

Bóng dáng khổng lồ của con rắn chậm rãi bao phủ lấy thân thể thiếu nữ đáng thương. Đông Lăng bị dọa đến mức cả mặt trắng bệch, nàng nắm chặt tay, thử ngưng tụ đám nguyên khí hỗn loạn trong thân thể. Nguyên khí vàng nhạt chậm rãi xoay tròn trên đầu ngón tay của nàng, dần dần biến thành một đoàn nguyên khí hình cầu nho nhỏ.

Ngay lúc Hồng Liên không kịp phòng bị, nàng đột ngột ném đoàn nguyên khí đó qua, sau đó bất chấp tất cả mà xoay người bỏ chạy.

"Xú nha đầu chết tiệt!" Hồng Liên quất roi đánh bay đoàn nguyên khí đó ra, phẫn nộ giậm chân một cái!

Mạnh Kỳ Thiên ở phía sau cười nói: "Hồng Liên tôn thượng, nha đầu kia còn chưa tới đẳng cấp Nhất Tinh nữa đó".

"Không cần ngươi nhắc, ta sẽ xử lý cô ta!" Hồng Liên nói xong liền xoay người nhảy lên cái đầu to lớn của Thôn Thiên Hồng Mãng, căm hận nói: "Đuổi theo! Giết chết nha đầu đó cũng không sao, ta chỉ cần Xích Kim Thánh Hổ và Chức Mộng Thú thôi!"

Thôn Thiên Hồng Mãng thè lưỡi rắn "tê tê" hai tiếng, thân hình chuyển động, nhanh chóng đuổi theo Đông Lăng. Mạnh Kỳ Thiên cười cười, cũng gọi ra Triệu hoán thú của mình. Đó là một con Độc Giác Thú toàn thân trắng như tuyết, trên lưng còn có thêm một cặp cánh lớn! Nhảy lên lưng Độc Giác Thú xong, hắn liền cười nói: "Đuổi theo xem kịch vui đi".

Đông Lăng chạy như điên về phía trước, cho dù phía sau âm thanh kinh khủng thế nào đi nữa thì cũng không dám quay đầu lại nhìn! Bất kể ra sao, nàng tuyệt đối không thể giao Tiểu Hổ và Chức Mộng Thú ra!

Hồng Liên ở phía sau cười lạnh một tiếng: "Để xem ngươi có thể chạy được đến đâu!" Nói xong, Hồng Liên liền quất roi, một đoàn liệt diễm xuất hiện, vọt thẳng về phía lưng của Đông Lăng!

Bị lửa của nàng đốt, nha đầu này còn sống nổi sao? Ngọn lửa nóng rực đã ở ngay phía sau, trong lòng Đông Lăng trầm xuống, nhắm mắt không dám nhìn, chỉ có thể dựa vào bản năng mà tiếp tục chạy!

Ngay khi ngọn lửa sắp đốt tới lưng Đông Lăng, một đoàn lửa tím cũng từ một hướng khác lao ra, bắn về phía đám lửa của Hồng Liên. Hai bên giằng co kịch liệt trong không khí, trong chốc lát chợt nổ tung, ngọn lửa hừng hực từ trong rừng cây vọt thẳng lên trời.

Hồng Liên biến sắc nhìn về phía ngọn lửa màu tím lao ra, mày liễu dựng thẳng: "Là ai?"

Tử Diễm Hỏa Kỳ Lân toàn thân được bao phủ trong ngọn lửa tím chậm rãi đi ra khỏi rừng cây. Thái tử Chiến Dã mím chặt môi, lạnh lùng giương mắt lên, nhưng khi nhìn thấy Hồng Liên, hắn lại hơi ngẩn ra.

"Hoàng huynh, ả ta không phải là Bắc Nguyệt!" Công chúa Anh Dạ ở phía sau cưỡi ngựa tiến lên, vừa liếc Hồng Liên một cái đã lập tức xác định.

Chiến Dã cũng không coi Hồng Liên thành Hoàng Bắc Nguyệt, chỉ là khuôn mặt giống nhau đó khiến hắn có chút kinh ngạc mà thôi.

Công chúa Anh Dạ nhìn thấy Đông Lăng ở phía trước, thất thanh nói: "Đó là nha hoàn Đông Lăng bên cạnh Bắc Nguyệt!".

Đông Lăng ngã nhào trên mặt đất, sợ hãi đến mức đờ đẫn, vừa nghe thấy tiếng của Công chúa Anh Dạ, nàng ngẩng đầu lên nhìn, vội vàng nói: "Thái tử điện hạ, công chúa điện hạ, người này muốn cướp đồ của tiểu thư!"

"Bắc Nguyệt đâu?" Công chúa Anh Dạ chỉ nhìn thấy Đông Lăng, trong lòng có chút khẩn trương.

"Tiểu thư có chuyện, bảo ta ở phía trước chờ, nào ngờ lại gặp phải người này..."

"Xú nha đầu! Ngươi tưởng rằng tìm được trợ thủ thì ta không thể làm gì ngươi nữa sao? Hồng Liên ta chưa bao giờ biết sợ ai". Hồng Liên cuồng ngạo nói, ánh mắt liếc về phía Tử Diễm Hỏa Kỳ Lân của Chiến Dã. Ngọn lửa màu tím vừa rồi va đập với ngọn lửa của nàng không ngờ lại có uy lực lớn đến thế.

Mạnh Kỳ Thiên cưỡi Độc Giác Thú tiến lên nói: "Tử Diễm Hỏa Kỳ Lân, Linh thú Hỏa - một trong Ngũ linh, xem ra vị này chắc hẳn là Thái tử điện hạ của Nước Nam Dực rồi."

Chiến Dã lạnh lùng nhìn hắn một cái, lãnh khốc nói: "Ngươi là ai?"

"Ta là ai không quan trọng, ngươi chỉ cần biết vị này là Hồng Liên tôn thượng của Điện Quang Diệu là được". Mạnh Kỳ Thiên mỉm cười chỉ vào Hồng Liên.

Hồng Liên vô cùng thích loại giới thiệu tâng bốc như thế này, vênh váo cười rộ lên: "Thái tử của Nước Nam Dực sao, cũng chỉ là một tên Cửu Tinh Triệu hoán sư cỏn con mà thôi."

Công chúa Anh Dạ vừa nghe lập tức không vui, cất giọng nói: "Hồng Liên là ai? Ta cũng chưa từng nghe nói đếm!".

"Vậy ngươi là ai?" Hồng Liên thoáng chốc đã bị chọc giận.

"Ta là Công chúa Anh Dạ của Nước Nam Dực, trên Đại lục Tạp Nhĩ Tháp có người nào lại không biết bổn công chúa?" Công chúa Anh Dạ khinh thường liếc Hồng Liên một cái: "Thứ như ngươi mà được nói chuyện với bổn công chúa là vinh hạnh của ngươi đó".

"Anh Dạ". Chiến Dã nhàn nhạt nói, Anh Dạ rất hay kiêu ngạo như thế, nhưng vào thời điểm này, hắn lại không hề muốn trách mắng nàng.

Người của Điện Quang Diệu hắn đương nhiên biết, khi nghe thấy cái tên Hồng Liên, trong lòng cũng có chút kinh hãi, người của tổ chức thần bí này tại sao lại xuất hiện ở Nước Nam Dực chứ?

"Hồng Liên, đi bắt Thần Thú của ngươi đi, vị này là Thái tử điện hạ, từ lâu ta đã muốn được giao lưu một chút với hắn rồi." Mạnh Kỳ Thiên cưỡi Độc Giác thú đi lên: "Mười sáu tuổi đã là Cửu Tinh Triệu hoán sư, thật sự khiến người khác có ham muốn hủy diệt nha".

Hồng Liên nhìn hắn một cái, cười lạnh: "Ngươi đang nhớ tới bản thân của ngươi sao? Năm đó ngươi cũng đột phá Cửu Tinh ở năm mười sáu tuổi, được khen là thiên tài tuyệt thế".

"Ở trước mặt Hồng Liên tôn thượng, một chút thành tựu này có là gì." Tiếng nói của Mạnh Kỳ Thiên dần dần lạnh xuống.

Hồng Liên nói: "Ngươi đối phó hắn đi, còn nha đầu công chúa kia để lại cho ta, lấy xong Thần Thú ta sẽ qua xử lý cô ta!".

"Ngươi bớt cuồng vọng đi!" Công chúa Anh Dạ rút bảo kiếm ra, đang muốn tiến lên thì bị Chiến Dã vươn tay ngăn cản: "Lùi lại, muội không phải là đối thủ của cô ta!"

Vừa dứt lời, Mạnh Kỳ Thiên bên kia đã nhanh chóng cưỡi Độc Giác Thú bay tới, bàn tay vừa lật, một thanh thương dài trắng như tuyết lập tức xuất hiện. Cây thương xoay tròn, Phong nguyên khí xung quanh cấp tốc ngưng tụ tạo thành một cái lốc xoáy càng ngày càng lớn. Lốc xoáy như mãnh hổ xuống núi điên cuồng lao về phía Chiến Dã.

Sắc mặt Chiến Dã lãnh khốc, điều khiển Tử Diễm Hỏa Kỳ Lân nhảy lên trên. Tử Diễm Hỏa Kỳ Lân khinh thường cúi đầu nhìn hắn một cái, miệng há ra, ngọn lửa màu tím như vạn con ngựa chạy chồm nhào về phía Mạnh Kỳ Thiên.

Trận chiến bên này vừa bắt đầu, bên kia Hồng Liên đã đi tới trước mặt Đông Lăng, hung hãn vung roi quấn lấy thân thể Đông Lăng.

"Xú nha đầu, vừa rồi ngươi dám ám toán ta, ta sẽ cho ngươi biết kết cục của việc chọc vào ta!"

Tiểu Hổ giận dữ gầm rống, hình thái con hổ dần dần rút đi, trên người bắt đầu phát tán ra hào quang màu vàng nhạt, tuy vẫn là vóc dáng của ấu thú nhưng vô cùng hung mãnh thần thánh. Hổ khẽ vung vuốt cào vào không khí, sợi roi của Hồng Liên lập tức đứt lìa!

Đông Lăng rơi xuống đất, Tiểu Hổ và Chi Chi thì bị văng ra rất xa.

Hồng Liên không kềm được cơn giận, ả biết nếu không giết chết cô gái này, hai con Thần Thú kia chắc chắn sẽ không khuất phục ả.

Hồng Liên để Thôn Thiên Hồng Mãng dùng đuôi quấn lấy thân thể gầy yếu của Đông Lăng, sau đó đưa lên cao.

Cửu Đầu Điểu vẫn lượn lờ trên không trung, miệng liên tục phát ra tiếng kêu khiến đau đầu nhức óc.

Hồng Liên cười lạnh nói: "Đói thế à, vậy ta sẽ cho ngươi no bụng!".

Trong mắt Đông Lăng lóe lên vẻ sợ hãi, nàng thấp thoáng thấy một bóng dáng quen thuộc đang ở trong rừng rậm đằng xa cấp tốc chạy về bên này.

"Xích Luyện, ném qua!" Hồng Liên cười lạnh hạ lệnh, Thôn Thiên Hồng Mãng không chút do dự, lập tức ném thân thể của Đông Lăng về phía Cửu Đầu Điểu.

"Tiểu thư...!!!" Đông Lăng thê thảm hét lên một tiếng, thân thể ở giữa không trung đã bị Cửu Đầu Điều quắp lấy.

Công chúa Anh Dạ che miệng phát ra tiếng kêu thất thanh, bất chấp tất cả xông lên, nhưng Anh Dạ đi được nửa đường thì nghe được một âm thanh khác.

"Đông Lăng!"

Trong rừng rậm đằng xa, Băng Loan màu trắng đột nhiên vỗ cánh bay ra, đôi cánh băng to lớn gần như muốn che lấp cả bầu trời. Trên lưng Băng Loan, một thiếu nữ cầm Băng Vũ hung hăng giơ về phía Cửu Đầu Điểu.

Cửu Đầu Điểu vừa túm lấy Đông Lăng thì một con Linh thú cường đại hơn nó rất nhiều đột nhiên xuất hiện, nó không dám đối kháng, chỉ có thể túm lấy Đông Lăng hốt hoảng xoay người bỏ chạy.

Băng Vũ chém lên đầu nó, một cái đầu trong nháy mắt liền bị chặt mất!

Cửu Đầu Điểu đau đớn kêu thảm không thôi, càng không dám ham chiến, chỉ có thể bỏ chạy.

Mắt Hoàng Bắc Nguyệt đỏ ngầu, nhìn thấy Đông Lăng bị móng vuốt của Cửu Đầu Điều cào đến mức toàn thân đẫm máu, trong đầu nàng trống rỗng, nhanh chóng nắm lấy Vạn Thú Vô Cương. Trong chớp mắt, giống như có ma pháp xuất hiện, mái tóc đen tung bay trong gió bỗng nhiên biến thành màu đỏ chói mắt.

"Muốn chết!" Hắc khí tụ tập trong Băng Vũ, lần thứ hai đánh về phía Cửu Đầu Điểu!

Người phía dưới lập tức ngẩng đầu lên, nhìn thấy biến hóa đột nhiên xuất hiện này, ai nấy đều trở nên ngây ngẩn. Ngay cả Chiến Dã và Mạnh Kỳ Thiên đang chiến đấu kịch liệt cũng dừng lại.

Nhìn thấy con Băng Linh Huyễn Điểu quen thuộc kia, Chiến Dã hơi ngẩn ra, đến khi nhìn thấy thiếu nữ trên lưng Băng Linh Huyễn Điểu, con ngươi của hắn trong nháy mắt mở to, tim đập mạnh một cái, đau đớn làn tràn khắp ngực. Không có sự che chắn của áo choàng, khuôn mặt dưới mái tóc màu đỏ lửa kia cũng hoàn toàn bại lộ!

Công chúa Anh Dạ kinh hô: "Bắc... Bắc Nguyệt!"

"Hí Thiên...". Chiến Dã thì thào.

"Đó là ai?" Hồng Liên quay đầu hỏi Mạnh Kỳ Thiên, tên này chẳng phải được mệnh danh là học sâu biết rộng, thế gian không gì không biết sao?

Mạnh Kỳ Thiên nhìn thiếu nữ tóc đỏ trên bầu trời, cũng muôn phần khó hiểu, người này rốt cục là ai? Tư liệu của mọi cao thủ trên Đại lục Tạp Nhĩ Tháp hắn đều thuộc nằm lòng, tùy tiện có thể nói ra. Hắn là người chuyên môn phụ trách việc tình báo của Điện Quang Diệu, Thánh Quân cấp cho hắn đặc quyền này để hắn có thể thăm dò mọi thứ. Nhưng thiếu nữ xa lạ này...

"Nghe nói Nước Nam Dực gần đây xuất hiện một người rất lợi hại, dân gian gọi cô ta là ma nữ tóc đỏ, có lẽ chính là người này." Mạnh Kỳ Thiên hơi trầm ngâm, nói: "Nguyên khí của người này rất kỳ quái, có loại khí tức rất đặc thù đang dao động, Hồng Liên, có lẽ cô ta có quan hệ với Vạn Thú Vô Cương đó, mau bắt lấy cô ta!".

"Vạn Thú Vô Cương!" Hồng Liên vừa nghe lập tức hưng phấn không thôi. Thời gian dài mà không nghe ngóng được một chút manh mối nào, ả cũng sắp phiền chết rồi! Bây giờ rốt cục đã có được tin tức của Vạn Thú Vô Cương, tinh thần của Hồng Liên lập tức tăng cao gấp trăm lần!

"Tự mình xông vào thì cũng đừng có trách ta không khách khí!" Hồng Liên hưng phấn, quên luôn chuyện tình về Thần Thú, điều khiển Thôn Thiên Hồng Mãng vọt lên bầu trời, nhanh chóng lấy ra một thanh bảo kiếm từ trong nạp giới!

Hoàng Bắc Nguyệt vẫn đang đuổi theo Cửu Đầu Điểu. Con chim thối này đã bị nàng chặt dứt bốn cái đầu, đau đến kêu oai oái, thế nhưng vẫn nhất quyết không chịu bỏ Đông Lăng ra, cứ túm chặt mà bỏ chạy như thế!

Cửu Đầu Điểu là Linh thú thuộc tính Phong, trước giờ đều thắng về tốc độ, chớp mắt đã bay đi rất xa, nhưng Băng Linh Huyễn Điểu cũng không hề yếu thế, vẫn gắt gao đuổi theo!

"Cẩn thận phía sau!" Yểm đang ở trong Hắc Thủy Cấm Lao đột nhiên hô lên một tiếng. Trong lòng Hoàng Bắc Nguyệt căng thẳng, Băng Vũ trong tay đã biến thành chiến đao màu trắng tuyết, khí lạnh lẫm liệt lấp lóe, đằng đằng sát khí!

Tiếng "tê tê" vang lên từ phía sau, mang theo cả âm thanh kiêu căng cuồng vọng của Hồng Liên: "Đừng đuổi nữa, hãy ngoan ngoãn đi theo ta đi!" Vừa nói, Hỏa nguyên khí trên kiếm lập tức bùng lên đuổi theo Hoàng Bắc Nguyệt, từ bên hông hung hăng đánh cho nàng một kích!

Hoàng Bắc Nguyệt không hề phản kích, tốc độ cũng không giảm chút nào, vẫn gắt gao bám sát con Cửu Đầu Điểu kia, lúc công kích của Hồng Liên sắp tới, nàng chỉ điều khiển Băng Linh Huyễn Điểu lách người tránh sang một bên, thế nhưng cặp cánh băng của nó vẫn bị ngọn lửa đập vỡ mấy mảnh, động tác thoáng chậm lại. Tâm tình hiện giờ của Hoàng Bắc Nguyệt giống như đang bị lửa thiêu vậy! Rõ ràng Đông Lăng đã ở ngay trước mặt, chỉ chút xíu nữa thôi là có thể đuổi kịp, vậy mà ả Hồng Liên chết tiệt này lại xông ra phá rối ngay lúc này!

"Cút ngay!" Hoàng Bắc Nguyệt quát một tiếng, chiến đao màu trắng tuyết ngưng tụ nguyên khí màu đen bổ về phía Hồng Liên! Nàng không hề nương tay, trong lòng hiện giờ chỉ muốn giết chết cái người đang cản đường này, bất chấp đó là ai! Hồng Liên bị đánh phải lùi lại phía sau, ả không dám đối kháng chính diện với nguyên khí màu đen kia!

Thôn Thiên Hồng Mãng "tê tê" thè lưỡi rắn, lạnh lùng nhìn chằm chằm vào Hoàng Bắc Nguyệt.

"Không ngờngươi thật sự lợi hại như vậy!" Trong mắt Hồng Liên lóe qua ánh sáng nhạt, càng cảm thấy ngứa tay: "Ta thích nhất đánh với cường giả, chờ khi hoàn toàn phá hủy ngươi, tâm tình của ta nhất định sẽ rất sảng khoái!" Nói xong, hai tay Hồng Liên lập tức bắt quyết, khẽ kêu một tiếng: "Liệt Diễm Phần Không!"

Thôn Thiên Hồng Mãng há cái mồm to lớn, liệt hỏa hừng hực từ trong miệng trào ra, lấy tốc độ khó tin thiêu đốt cả nửa vùng trời. Ngọn lửa nhanh chóng lan tràn, trực tiếp chặn ngay trước mặt Hoàng Bắc Nguyệt và Băng Linh Huyễn Điểu, hình thành một cái vòng vây khổng lồ.

Thân hình Hoàng Bắc Nguyệt đột nhiên khựng lại, ngọn lửa bốc cháy phía trước khiến mở mắt cũng thấy khó khăn! Sau màn lửa, nàng thấp thoáng nhìn thấy Cửu Đầu Điểu càng bay càng xa, mà Đông Lăng dưới móng vuốt nó đang nhìn nàng với ánh mắt thê lương sợ hãi.

Còn nàng thì lại chỉ có thể đứng ở đây mà không thể xông ra được! Đến cái thế giới này, đây là lần đầu tiên nàng cảm giác được mùi vị của sự đau lòng hối hận, nếu như lúc đó không để Đông Lăng lại một mình thì tốt! Nếu như lúc đó không để con Thần Thú là Tiểu Hổ ở bên cạnh Đông Lăng thì tốt! Như vậy sẽ không khiến cho đám người của Điện Quang Diệu này chú ý!

"Ả Hồng Liên chết tiệt này, lão tử thề không đội trời chung với người của Điện Quang Diệu!" Hoàng Bắc Nguyệt khàn giọng gào to, đột ngột xoay người, giơ chiến đao màu trắng tuyết mang theo ngàn vạn khí băng giá lạnh chém về phía Hồng Liên!

Hồng Liên ngẩng đầu cười lớn: "Rốt cục cũng chịu đánh với ta rồi, bức ngươi đến đường cùng, cho ta xem ngươi mạnh đến cỡ nào!" Nói xong, Hồng Liên cũng xông tới, bảo kiếm cùng chiến đao của Hoàng Bắc Nguyệt va vào nhau! Hoàng Bắc Nguyệt cảm thấy ngón tay tê dại, suýt nữa làm rớt tuyết sắc chiến đao, nhưng tâm tính nàng vô cùng kiên cường, càng lúc thế này thì càng phải mạnh!

Vũ khí của hai người vừa chạm vào nhau đã nhanh chóng tách ra, sau đó lại tiếp tục va chạm! Liệt diễm và hàn băng đối đầu, uy lực được kích phát ra khiến đám người phía dưới chấn động không ngừng.

"Hoàng huynh, chúng ta đi cứu Đông Lăng đi!" Công chúa Anh Dạ nhìn thấy Hoàng Bắc Nguyệt điên cuồng chiến đấu với Hồng Liên trong vòng vây của ngọn lửa, đột nhiên nước mắt không kìm được mà tuôn trào. Lúc biết được Hoàng Bắc Nguyệt chính là Hí Thiên, nàng đã không còn quan tâm đến cái gì nữa, nàng biết Bắc Nguyệt coi Đông Lăng như người thân, trơ mắt nhìn Đông Lăng bị Cửu Đầu Điểu mang đi, trong lòng Bắc Nguyệt sẽ có bao nhiêu đau khổ đây?.

"Các ngươi muốn đi cứu người cũng phải hỏi xem ta có đồng ý hay không đã chứ." Mạnh Kỳ Thiên nhìn trận chiến đấu kịch liệt giữa không trung một cái, sau đó liền đưa ánh mắt nhìn Chiến Dã đang lãnh khốc đứng đó.

Chiến Dã nắm chặt tay, lạnh lùng nói: "Các hạ tốt nhất đừng quản chuyện của Nước Nam Dực!"

"Điện Quang Diệu bọn ta muốn quản cái gì thì sẽ quản cái đó." Mạnh Kỳ Thiên đâm trường thương xuống đất, liếc mắt nhìn Chiến Dã: "Ngươi không dám chiến một trận với ta hay sao?".

"Ngươi đừng có dùng cách khích tướng! Hoàng huynh của ta sẽ không mắc mưu đâu!" Công chúa Anh Dạ phẫn nộ lớn tiếng nói.

Mạnh Kỳ Thiên lạnh lùng nói: "Cách khích tướng nếu không dùng được, vậy ta cũng chỉ có thể đánh trước lấy ưu thế mà thôi!" Trường thương trong tay xoay tròn thành tàn ảnh, một cái vòng xoáy nguyên khí dần dần xuất hiện ở trong trung tâm: "Thái tử Nước Nam Dực được mệnh danh là thiên tài, vậy hãy để ta học một chút thực lực chân chính của ngươi đi!" Mạnh Kỳ Thiên vừa nói vừa xông lên, mạnh mẽ khai chiến, không cho Chiến Dã cơ hội từ chối.

Chiến Dã đưa tay lên đỡ, đem Công chúa Anh Dạ bảo vệ ở sau lưng, sau đó tiến lên đón lấy công kích của Mạnh Kỳ Thiên!

Cuộc chiến trên mặt đất và trên không trung đều kịch liệt như nhau. Chỉ khác ở chỗ cuộc chiến trên mặt đất là so đấu giữa hai cường giả đồng đẳng cấp, mà trận đấu trên không trung rõ ràng là vượt cấp chiến đấu, bởi vì thực lực hai bên cách nhau quá xa. Lấy năng lực hiện tại của Hoàng Bắc Nguyệt mà đi chiến đấu với Hồng Liên - một trong những người mạnh nhất Điện Quang Diệu, dĩ nhiên là lòng có thừa mà lực không đủ, Hoàng Bắc Nguyệt đang bị sự phẫn nộ chi phối, cho nên chiến đao kia mỗi lần chém xuống đều mang theo sức lực thô bạo hung hãn, không dùng đến kỹ xảo, chỉ dựa vào lực lượng cường hãn hết lần này đến lần khác đánh cho Hồng Liên lùi về phía sau!

Lần cuối cùng Hồng Liên thối lui, bước chân mạnh mẽ vạch ra một đạo tàn ảnh ở trong không khí! "Trình độ ngươi chỉ đến thế thôi sao?" Hồng Liên cười nhạo: "Ta sẽ cho ngươi xem thử lực lượng của Thôn Thiên Hồng Mãng! Xích Luyện, nuốt trời!"

Trong lòng Hoàng Bắc Nguyệt run lên, đột nhiên nhớ tới giấc mộng sau khi trúng độc ở dưới Thất Tháp ngày đó, trong mộng, Thôn Thiên Hồng Mãng thật sự đã nuốt chửng bầu trời!

Nghe thấy mệnh lệnh của Hồng Liên, Thôn Thiên Hồng Mãng liền chậm rãi há cái miệng to lớn, lưỡi rắn đỏ tươi thè ra ngoài, cái bụng đột nhiên hóp lại, sau đó, Thôn Thiên Hồng Mãng bắt đầu nuốt chửng hết thảy mọi thứ xung quanh vào bụng! Không khí, nguyên khí, hỏa diễm, thậm chí từng cái cây bên trong Rừng rậm Mê Vụ phía dưới cũng đều bật gốc, bị hút vào bụng của nó!

Hoàng Bắc Nguyệt điều khiển Băng Linh Huyễn Điểu khổ sở chống đỡ lực hút cường đại kia, Hồng Liên đứng ở trên đầu Thôn Thiên Hồng Mãng nhìn nàng cười như điên.

Cầu sinh trong nghịch cảnh, nàng từ trước tới nay chưa thua bao giờ! Lần này cũng sẽ như thế!

" Lá Chắn Băng! Mở!" Mười hai lớp Lá Chắn Băng to lớn vừa xuất hiện đã bị Thôn Thiên Hồng Mãng hút đi, Lá Chắn Băng to lớn chặn ngang miệng Thôn Thiên Hồng Mãng, lực hút mãnh liệt trong khoảnh khắc lập tức yếu bớt. Thừa dịp này, Hoàng Bắc Nguyệt lập tức cưỡi Băng Linh Huyễn Điểu bay vào trong rừng rậm, dọc dường liên tục thi triển bốn năm lần Lá Chắn Băng ở phía sau.

Trải qua một trận chiến với Hồng Liên, lại liên tiếp sử dụng Lá Chắn Băng, thân thể vốn không thể ngưng tụ nguyên khí của nàng đã rơi vào tình trạng nỏ mạnh hết đà. Không thể cứng rắn chống chọi, nếu không tình thế sẽ bất lợi, dù sao thực lực của nàng và Hồng Liên chênh lệch quá lớn, chống cự cũng chỉ làm nàng chết oan chết uổng!

Nàng không ngốc! Quân tử báo thù mười năm chưa muộn! Hôm nay nàng đã bại, nhưng tương lai sẽ có một ngày... Hồng Liên, ngươi chờ đó! Sau khi tiến vào rừng rậm, Băng Linh Huyễn Điểu bị thương không nhẹ tự trách nói: "Chủ nhân, ta quá vô dụng rồi".

"Trận chiến này thực lực chênh lệch quá lớn, ngươi không cần tự trách". Hoàng Bắc Nguyệt ôm ngực, nguyên khí và lực lượng trong thân thể giống như đều bị rút sạch, đây là lần đầu tiên nàng cảm thấy mình không thể tiếp tục chiến đấu được nữa.

Sau khi xử lý xong mấy chục lớp Lá Chắn Băng, Hồng Liên lập tức đuổi xuống dưới, Thôn Thiên Hồng Mãng vẫn tiếp tục hút mọi thứ phía trước vào trong bụng! Hồng Liên vung trường kiếm, Hỏa nguyên khí hùng hậu trên thân kiếm nhanh chóng đánh về phía lưng của Hoàng Bắc Nguyệt!

Băng Linh Huyễn Điểu nghiêng người, giúp Hoàng Bắc Nguyệt né tránh, thế nhưng một bên cánh của nó lại bị gãy mất một nửa! Hoàng Bắc Nguyệt đỏ mắt, thấp giọng mắng một câu: "Mẹ nó!", sau đó nắm lấy Vạn Thú Vô Cương, hít sâu một hơi. Lần cuối cùng rồi, đây là lần cuối cùng có thể dùng nguyên khí phát huy lực lượng của Vạn Thú Vô Cương!

Khí lạnh băng giá ngưng tụ trong tay, từng tia màu đen chậm rãi lưu chuyển ở trong băng giá, tuyết sắc chiến đao chậm rãi giơ lên, Hoàng Bắc Nguyệt nhắm mắt, khi mở mắt ra, thân thể vừa chuyển, hai tay nắm chiến đao bổ về phía sau!

Hồng Liên vừa nhìn thấy nguyên khí màu đen ngưng tụ trong chiến đao liền lập tức mang Thôn Thiên Hồng Mãng tránh ra, khí đen quỷ dị này đã được lĩnh giáo, vô cùng cường đại, là một loại lực lượng mà ả hoàn toàn không biết! Nếu cứng rắn đỡ trọn một chiêu này sẽ cảm thấy khí huyết cuộn trào trong ngực! Bọn họ nhanh chóng tránh ra, nhưng đây là một kích cuối cùng mà Hoàng Bắc Nguyệt dốc toàn lực để đánh, sao có thể để cho bọn họ dễ dàng né tránh như vậy được?

Khí đen mang theo hơi lạnh băng giá trên chiến đao sượt qua thân thể của Thôn Thiên Hồng Mãng, khóe miệng Hồng Liên hơi nhếch lên, may mà tránh được. Nhưng nụ cười của ả chưa hoàn chỉnh thì một tiếng xé gió đột nhiên từ phía sau đã truyền đến.

Khí đen kia không ngờ lại có thể vòng ngược trở lại! Nhưng Hồng Liên là ai cơ chứ, ả là một trong những người mạnh nhất của Điện Quang Diệu! Bất kể tình huống gì, phản ứng đầu tiên của ả là ngăn cản, hiện tại không thể né tránh, ả chỉ có thể giơ kiếm ngạnh kháng với luồng khí đen quỷ dị kia!

Trong nháy mắt khí đen đánh lên kiếm của Hồng Liên, tức thì lồng ngực có dâng lên một ngụm máu, phải liên tiếp lui về phía sau mấy bước mới có thể chặn được luồng khí đen kia.

Hồng Liên đặt tay trên lồng ngực, ánh mắt phẫn nộ lộ không cam lòng, quay đầu lại, thế nhưng Băng Linh Huyễn Điểu cùng Hoàng Bắc Nguyệt đã nhân cơ hội rời đi từ lúc nào.

"Ta sẽ không bỏ qua cho ngươi!" Hồng Liên hung hăng nói, nhảy phốc lên đầu của Thôn Thiên Hồng Mãng: "Tìm cô ta, lần này ta muốn chém cô ta làm tám khúc!"

Thôn Thiên Hồng Mãng nhanh chóng di chuyển bên trong rừng cây, nó đi qua nơi nào, cây cối nơi đó lập tức đổ gục, sau đó nhanh chóng héo rũ. Kịch độc trên người nó quả thật khiến cho người ta cảm thấy kinh hãi.

Trúng mấy đòn nghiêm trọng của Hồng Liên, Hoàng Bắc Nguyệt cũng không chịu nổi nữa, phun ra mấy ngụm máu, thân thể lảo đảo đi sâu vào trong rừng rậm.

Cánh của Băng Linh Huyễn Điểu đã bị chặt đứt một nửa, lúc này muốn bay lên cũng khó khăn, hơn nữa hiện tại nếu bay lên trời thì mục tiêu quá lớn, nhất định sẽ bị phát hiện ngay lập tức. Cho nên Hoàng Bắc Nguyệt dứt khoát thu hồi Băng Linh Huyễn Điểu, dùng chiến đao chống đỡ, tìm cách tránh né trong rừng rậm.

Linh Tôn ở Thất Tháp, mặc kệ hiện tại hắn như thế nào, trong đầu nàng lúc này cũng chỉ có một suy nghĩ duy nhất: Người của Điện Quang Diệu quá mạnh, Hồng Liên kia lại thuộc cấp bậc biến thái! Lấy thực lực hiện tại của nàng đương nhiên là không có biện pháp đối kháng với ả, thế nhưng có Linh Tôn ở đây thì mọi chuyện sẽ khác.

Yểm ở trong lòng nàng suy yếu nói: "Cũng may chỉ có một mình Hồng Liên, nếu Mặc Liên cũng tới đây, vậy hôm nay sợ rằng chúng ta sẽ không có cách nào trốn thoát."

"Hừ, ông trời cũng không để ta chết dễ dàng như vậy đâu." Hoàng Bắc Nguyệt vừa mới nói xong, hai chân đột nhiên mềm nhũn, ngã nhào xuống đất

"Hoàng Bắc Nguyệt!" Yểm lo lắng nói: "Ngươi còn chịu đựng được không?"

"Yên tâm, ta sao có chết dễ dàng như vậy được..." Hoàng Bắc Nguyệt chưa dứt lời đã cảm thấy cổ họng ngòn ngọt, một ngụm máu không kìm được, chậm rãi từ bên khóe miệng tràn ra ngoài. Cả đời này, đây là lần đầu tiên nàng bị đánh đến mức chật vật như vậy.

Từ sau khi từ biệt sư phụ ra ngoài xông xáo, nàng không hề gặp bất lợi nào, cũng không hề gặp phải đối thủ mạnh hơn bản thân nhiều như vậy. Trừ Linh Tôn, Hồng Liên chính là người thứ nhất khiến nàng bị thương nặng đến thế.

Hoàng Bắc Nguyệt vịn lấy thân cây khô đứng lên, thở dốc vài cái, vừa định tiếp tục đi, phía trước đột nhiên có tiếng bước chân truyền đến. Tiếng bước càng lúc càng gần, sau đó nàng nghe thấy một giọng nói mà hiện tại không hề muốn nghe!

"Tìm được rồi! Chính là cô ta!" Đó là giọng nói vô cùng hưng phấn của Tiêu Vận, tựa như hải tặc đi trên biển mấy tháng trời rốt cục cũng tìm thấy cái đảo nhỏ chứa kho báu vậy.

Sắc mặt Hoàng Bắc Nguyệt tái nhợt thêm vài phần, trên trán lấm tấm mồ hôi.

"Tóc cô ta màu đỏ rực, chính là Hồng Liên tóc đỏ mà ngươi nói đó!" Tiêu Vận quay đầu nhìn về phía thiếu niên tái nhợt quỷ dị đang chậm rãi từ trong sương mù đi ra.

Hình xăm hoa Kết Ngạnh bên khóe mắt trong làn sương mờ ảo lại càng thêm vẻ lạnh buốt thê lương. Ánh mắt vô thần chậm rãi chuyển động, nhìn về phía Hoàng Bắc Nguyệt, thần sắc băng lãnh vô tình.

Hoàng Bắc Nguyệt ngẩng đầu, khi nhìn thấy hắn cũng có chút sửng sốt, đây chẳng phải là thiếu niên tên Mặc mà ngày đó nàng đã giúp giải vây ở trong Thành Lâm Hoài sao? Không ngờ lại gặp nhau vào lúc này, nàng cũng không có cảm giác vui sướng khi gặp lại cố nhân, càng không hề chờ mong hắn sẽ vì báo ân mà giúp nàng. Người này thoạt nhìn quỷ dị, so với lần trước còn âm lãnh và khát máu hơn vài phần.

Đặc biệt, mấy câu nói vừa rồi của Tiêu Vận làm nàng từ bỏ hết hy vọng. Thiếu niên tên là Mặc này muốn tìm Hồng Liên tóc đỏ, mà cái người tóc đỏ giả mạo Hồng Liên kia chẳng phải là nàng sao? Mặc dù không biết tại sao hắn lại biết được chuyện ngày đó, nhưng nếu hắn đã tìm tới cửa, lại còn mang theo sát khí nồng nặc, vậy thì chắc chắn nàng là kẻ địch của hắn rồi.

Trước kia nghe kể chuyện xưa về người nông phu và con rắn, nàng luôn cười nhạo người nông phu kia quá mềm lòng, cuối cùng tự đào mồ chôn mình. Nhưng bây giờ người nên bị cười nhạo lại chính là nàng. Nàng cầm thật chặt tuyết ảnh chiến đao trong tay, chuẩn bị khai chiến. Loại nhân vật như Tiêu Vận không khó giải quyết, thế nhưng thiếu niên thoạt nhìn âm u quỷ dị, hết sức khủng bố, lai lịch lại không rõ kia chỉ sợ không phải là hạng người dễ đối phó.

Yểm trầm mặc một chút, sau đó mới chậm rãi nói: "Hoàng Bắc Nguyệt, xem ra vận số của ngươi đã hết rồi".

"Tại sao?" Hoàng Bắc Nguyệt âm thầm đáp lại.

Giọng nói của Yểm vô cùng ngưng trọng: "Thiếu niên có làn da tái nhợt kia chính là Mặc Liên của Điện Quang Diệu".

Hoàng Bắc Nguyệt nhẹ nhàng cắn đôi môi có vài phần tái nhợt. Mặc Liên... Mặc... Nàng thật sự đã bỏ sót điểm này rồi! Thế nhưng có ai ngờ đến, Mặc Liên vô cùng lợi hại của Điện Quang Diệu lại là một người mù, hơn nữa còn là một người không hề biết gì về cuộc sống bên ngoài.

"Thực lực của Mặc Liên còn cao hơn Hồng Liên rất nhiều, Triệu hoán thú của hắn là Thần thú cấp 6 hệ Huyễn Thuật - Huyễn Linh Thú. Có lời đồn hắn là con trai của Thánh Quân Điện Quang Diệu, huyết thống hoàn toàn di truyền từ Thánh Quân, rất khủng bố." Yểm là người tự phụ, thường rất ít khích lệ người khác, bởi vậy khi nghe hắn đánh giá cao Mặc Liên như vậy, trong lòng Hoàng Bắc Nguyệt lại lạnh hơn mấy phần.

Đây thật sự là tình huống "trước có mãnh hổ, sau lại sói đói" mà. Cho dù có lựa chọn thế nào thì cũng chỉ có một con đường chết. Trong rừng rậm phía sau Hoàng Bắc Nguyệt, tiếng sột soạt khi di chuyển của Thôn Thiên Hồng Mãng cùng với tiếng bén nhọn của Hồng Liên nhanh chóng truyền tới: "Xú nha đầu, ta mà bắt được ngươi thì nhất định sẽ chém ngươi thành tám khúc!"

Mặc Liên chậm rãi ngẩng đầu, nghe thấy thanh âm kia, hắn lạnh lùng nói: "Hồng Liên."

Tiêu Vận nhìn bộ dáng chật vật của Hoàng Bắc Nguyệt, lại thêm vết máu bên khóe miệng cùng với tiếng nói vọng lên ở phía sau, nhất thời hả hê cười: "Hoàng Bắc Nguyệt, xem ra hôm nay thật sự là ngày chết của ngươi rồi!".

Hoàng Bắc Nguyệt cúi đầu cười cười, giơ tay lên lau vết máu trên khóe miệng: "Nhị tỷ, ngươi cao hứng cái gì? Hôm nay có chết ta cũng phải kéo ngươi xuống địa ngục làm đệm lưng cho ta".

Nghe giọng nói của nàng, Mặc Liên đột nhiên ngẩng đầu lên, cặp mắt vô thần nhìn về phía nàng.

Tiêu Vận hừ lạnh: "Ngươi cho rằng ngươi có bản lĩnh kia sao? Hoàng Bắc Nguyệt, ta nhất định sẽ sống lâu hơn ngươi!".

Hoàng Bắc Nguyệt cầm chặt chuôi chiến đao, ngón tay có chút run rẩy. Nàng ngẩng đầu, ánh mắt trong trẻo nhưng lạnh lùng nhìn chằm chằm vào Tiêu Vận.

Tiêu Vận trong lòng run lên, lập tức lui ra sau lưng Mặc Liên, nói: "Ngươi không phải muốn giết ả sao? Ả chính là Hồng Liên tóc đỏ đó, hiện giờ ả đang bị trọng thương, ngươi không cần tốn sức là đã có thể giết được rồi!".

Mặc Liên từng bước đi về phía trước, trên gương mặt tái nhợt không có bất cứ biểu cảm nào, đóa hoa Kết Ngạnh trên khóe mắt giờ phút này như chân chính nở rộ, lộ ra một cỗ hơi thở quỷ dị.

Hoàng Bắc Nguyệt nắm chặt chuôi đao, chuẩn bị sẵn sàng! Mặc Liên chậm rãi giơ tay lên, đầu ngón tay tái nhợt, từng ngón tay tựa như ngọc trắng ngưng tụ thành, thế nhưng lại là một màu trắng thê lương, thiếu đi vẻ ôn nhuận của bạch ngọc.

Ánh chớp chợt lóe trong mắt hắn, thế nhưng cặp mắt vô thần vẫn không lộ ra bất cứ thần sắc gì. Đôi mắt của Tiêu Vận chậm rãi trợn to, hưng phấn nhìn động tác của Mặc Liên. Hình dung cảnh chết thảm của Hoàng Bắc Nguyệt, Tiêu Vận thiếu chút đã cười ra tiếng! Nhưng ánh chớp đột nhiên lại đổi hướng chiếu vào mắt ả.

Nụ cười của Tiêu Vận trong nháy mắt trở nên cứng ngắc, chiếc cổ mảnh khảnh không ngờ lại bị Mặc Liên hung hăng nắm trong tay. Tiêu Vận kinh ngạc, liều mạng lắc đầu nhìn hắn. Không phải nàng, không phải nàng! Người hắn muốn giết không phải có mái tóc đỏ sao? Không phải là Hoàng Bắc Nguyệt sao?

Thần sắc của Mặc Liên lạnh như băng, ngón tay hơi siết chặt, ánh chớp từ tay hắn lan đến toàn thân Tiêu Vận, khiến ả thống khổ kêu lên thảm thiết.

"Hoàng Bắc Nguyệt!!! Ta thành quỷ cũng sẽ không bỏ qua cho ngươi! A!!!"

Tiêu Vận thê lương thét lên, ánh chớp chém đứt máu thịt trên người ả, thoạt nhìn vô cùng thê thảm. Lúc Mặc Liên buông tay, thi thể ả ta đã biến thành khô quắt rơi xuống đất, hai mắt vẫn trợn to nhìn chằm chằm về phía Hoàng Bắc Nguyệt!

Kiểu chết như thế này, người nào tận mắt nhìn thấy chắc chắn sẽ không nhịn được mà nổi da gà, thế nhưng Hoàng Bắc Nguyệt chỉ hơi cau mày mà thôi, tâm tình cũng không có biến hóa quá lớn.

Mặc Liên chậm rãi đi tới trước dìu nàng, tiếng nói trầm thấp nhưng không thể che giấu được nét hưng phấn bên trong. "Nguyệt".

Hoàng Bắc Nguyệt nâng mắt nhìn hắn: "Tại sao lại giúp ta?"

Mặc Liên ngẩn ra, sau đó nói: "Ngươi tứ cố vô thân, ta giúp ngươi."

Dừng lại một chút, Mặc Liên lại hỏi: "Sợ sao?".

"Ta sao có thể sợ hãi được?" Hoàng Bắc Nguyệt quay mặt đi, mặc dù mắt hắn không nhìn thấy, nhưng nàng vẫn không muốn nhìn vào cặp mắt kia.

Đêm hôm đó nàng đã nói với hắn, thời điểm nàng cô đơn nhất, nàng luôn hi vọng có một người sẽ ra tay giúp nàng, nếu được vậy, nàng cũng sẽ không còn sợ hãi. Lúc đó nàng chỉ thuận miệng nói như thế mà thôi, nàng chưa từng nghĩ tới sẽ có người ra tay giúp mình. Từ nhỏ sư phụ đã dạy, trên đời này chúng ta vĩnh viễn chỉ có thể dựa vào chính mình, nếu dựa vào người khác sẽ trở thành kẻ yếu. Nàng luôn nhớ kỹ lời sư phụ nói, cả đời đều phải dựa vào hai bàn tay của chính mình, tuyệt đối không thuận theo hoặc dựa vào bất cứ kẻ nào. Nhưng thiếu niên mới gặp mặt một lần lại nhớ kỹ lời của nàng, lúc nàng bị cô lập không có ai giúp đỡ, hắn lại đưa tay ra giúp nàng.

Khí tức của Thôn Thiên Hồng Mãng càng ngày càng đến gần, xem ra Hồng Liên cũng sắp đuổi tới rồi. Mặc Liên nói: "Ta mang ngươi đi".

Hoàng Bắc Nguyệt gạt tay hắn ra, nói: "Ta còn có chuyện, không thể cứ đi như vậy được". Nàng muốn cùng Linh Tôn tụ hợp, còn muốn đi tìm Tiểu Hổ và Chi Chi, còn có Đông Lăng nữa.

"Ta đi ngăn cản cô ta, chờ ta". Mặc Liên nhẹ nhàng cười với nàng, rất ôn nhu. Hắn không hề có ý nghĩ gây khó khăn cho nàng, nàng nói cái gì thì chính là cái đó. Nàng gặp nguy hiểm, hắn sẽ mang nàng đi, nếu nàng không muốn đi, vậy hắn sẽ đem cái người uy hiếp nàng giải quyết sạch sẽ!

Hoàng Bắc Nguyệt tựa vào thân cây khô, xoay người nhìn hắn: "Mặc Liên." Thân ảnh của Mặc Liên thoáng dừng lại, chậm rãi quay đầu, trên gương mặt tái nhợt có một tia lo âu nhàn nhạt: "Ngươi biết.".

"Ta biết ngươi là Mặc Liên của Điện Quang Diệu, mà người đang đuổi giết ta chính là Hồng Liên của Điện Quang Diệu". Tiếng nói lạnh lùng của Hoàng Bắc Nguyệt vang lên.

Loại lãnh đạm này khiến Mặc Liên có chút sợ hãi, vội vàng nói: "Ta không giết ngươi.".

"Nguyên nhân ngươi muốn giết ta chính là vì ta có khuôn mặt giống hệt Hồng Liên, hơn nữa ta còn giả mạo cô ta, giết người của Điện Quang Diệu".

"Không liên quan". Mặc Liên lắc đầu, những người đó không có liên quan gì đến hắn, hắn cũng không hề quan tâm đến họ. Kể cả Hồng Liên cũng vậy!

Hoàng Bắc Nguyệt nhìn vẻ mặt của hắn, khóe miệng hơi nhếch lên: "Không ngờ Mặc Liên tôn thượng của Điện Quang Diệu lại là người như vậy, trước giờ thật sự là không nghĩ tới nha".

"Ngươi chán ghét ta?". Giọng nói của Mặc Liên càng thấp hơn, tiếng nói vốn lạnh nhạt cứng nhắc, nay lại có vẻ thê lương.

Hoàng Bắc Nguyệt lắc đầu, nhưng chợt nhớ mắt hắn không nhìn thấy, bởi vậy lên tiếng: "Không hề, hôm nay rất cám ơn ngươi giúp ta".

"Ngươi cũng giúp ta" Tiếng của hắn từ từ trở nên ấm áp hơn, câu cú đơn giản, hắn muốn nói nhiều hơn, thế nhưng lại phát hiện mình không biết phải nói cái gì.

"Mặc Liên, ngươi là một người tốt". Chỉ hy vọng sau này bọn họ không trở thành kẻ địch. Trở thành kẻ địch với hắn quả thật rất đáng tiếc, cũng rất khủng bố!

"Chờ ta." Mặc Liên cao hứng, khóe miệng hơi cong lên, lập tức triệu hồi ra Huyễn Linh Thú. Thần thú có cặp cánh màu đen ở trước mặt hắn cũng không hề tỏ vẻ kiêu ngạo, thoải mái để cho hắn leo lên người, sau đó vỗ cánh bay về phía Hồng Liên!

Hoàng Bắc Nguyệt nhìn bóng người từ từ biến mất trong sương mù của hắn, ho nhẹ vài tiếng, sau đó dùng chiến đao chống đỡ thân hình, lảo đảo đi về phía trước.

Yểm hỏi: "Ngươi không đợi hắn sao?" "Không cần thiết, không cùng chí hướng thì khó làm việc cùng được, hắn vẫn là người của Điện Quang Diệu." Hoàng Bắc Nguyệt thấp giọng nói.

Yểm cười rộ lên: "Thật là một nha đầu tỉnh táo đến đáng sợ, ta còn tưởng ngươi đã bị hắn làm cảm động rồi chứ."

"Ta là người dễ bị cảm động như vậy sao?" Mặc dù nói vậy, thế nhưng thời điểm nghe được những lời Mặc Liên nói, trong lòng nàng quả thật có chút có chút xúc động. Lúc nàng tứ cố vô thân, rốt cục cũng đã có người tới giúp nàng rồi.

"Hắc hắc, Hoàng Bắc Nguyệt, dường như thần may mắn cũng không hoàn toàn rời bỏ ngươi nha."

"Thần xui xẻo cũng đang đi theo ta đó." Hoàng Bắc Nguyệt lạnh giọng nói: "Lão yêu quái, ngươi đừng nói nhảm nữa, ngươi không biết ta bây giờ ngay cả việc nói chuyện cũng cảm thấy mệt hay sao?".

"Vậy sao, ha ha ha. Ta nghỉ ngơi nãy giờ, đã khôi phục lại một chút nên rất muốn nói chuyện nha." Yểm vừa khôi phục được một chút nguyên khí liền biến thành bộ dáng đáng đánh đòn như trước.

Hoàng Bắc Nguyệt dứt khoát lơ hắn, dùng chiến đao chống đỡ thân thể, từng bước từng bước đi vào rừng rậm Mê Vụ. Hồng Liên hùng hổ khống chế Thôn Thiên Hồng Mãng đuổi theo, thế nhưng Hoàng Bắc Nguyệt lại dễ tìm như vậy sao? Nàng là cao thủ ẩn dấu hành tung, càng ở lúc nguy cấp, nàng càng không dễ dàng bại lộ chính mình! Cho nên Hồng Liên vẫn không phát hiện được.

Hồng Liên tức giận, đứng trên đầu Thôn Thiên Hồng Mãng gầm thét! "Xú nha đầu chết tiệt! Đừng để cho ta bắt được ngươi!" Thôn Thiên Hồng Mãng dường như cảm nhận được uy hiếp, thân thể cao lớn đột nhiên lui về phía sau, lưỡi rắn phun ra nuốt vào, "tê tê" vài tiếng.

Hồng Liên dựng mi, giận dữ nói: "Đồ vô dụng! Cái gì lại khiến ngươi sợ hãi như vậy?" Ả vừa nói vừa ngẩng đầu, một đạo tia chớp màu đen vừa vặn lọt vào tầm mắt. Thấy tia chớp trong nháy mắt đã tới trước mặt mình, Hồng Liên kinh hãi nắm chặt kiếm phòng thủ.

"Mặc Liên?!" Hồng Liên ngẩng đầu, đột nhiên phát hiện ra Mặc Liên, ả lắp bắp kinh hãi, thế nhưng nhanh chóng chuyển thành vẻ mừng rỡ: "Tại sao ngươi lại ở chỗ này? Rốt cuộc ta cũng tìm được ngươi rồi!".

Vẻ mặt của Mặc Liên không chút thay đổi, căn bản không hề quan tâm đến những lời Hồng Liên nói, chỉ lạnh lùng mở miệng: "Làm gì?".

"Ta tới nơi này để bắt một nữ nhân, cô ta dám đắc tội với ta, ta nhất định phải chém cô ta thành tám khúc!" Hồng Liên cùng Mặc Liên sống chung đã lâu, đối với cách nói chuyện "tiếc chữ như vàng" của Mặc Liên, ả đã thích ứng rồi. Bởi vậy hắn không nói rõ ràng nhưng ả vẫn hiểu hắn muốn hỏi cái gì. Nghe nàng nói như vậy, trên mặt Mặc Liên lộ ra vẻ không vui, sắc mặt vốn đã tái nhợt quỷ dị nay lại phủ thêm một tầng sương lạnh.

Hồng Liên chớp chớp mắt: "Ngươi làm sao vậy? Ngươi vừa rồi mới từ bên kia tới đây, có nhìn thấy người nào không?".

"Không". Mặc Liên ngắn gọn nói.

Hồng Liên buồn bực, bên kia không có ai sao? Ả không hề nghi ngờ lời nói của Mặc Liên, nhiều năm ở chung nên đã hiểu rõ tính cách của Mặc Liên. Người này chợt đến chợt đi, cái gì cũng không hiểu, ngay cả việc nói dối cũng không biết, à không, kỳ thật không phải không biết nói dối, mà là hắn khinh thường việc đó. Hắn giống như một trang giấy trắng không bị ô nhiễm, cho dù có dùng mực thì cũng không thể nào vấy bẩn hắn, làm hắn thay đổi được.

"Xú nha đầu kia không biết đã chạy đi đâu rồi? Ta mà bắt được nhất định sẽ không bỏ qua!" Hồng Liên hung tợn nói, sau đó quay đầu nhìn Mặc Liên, trên mặt mang theo nét cười tươi tắn của thiếu nữ: "Mặc Liên, lần này tự mình bỏ đi chắc ngươi cũng đã gặp rất nhiều đau khổ đúng không?"

Mặc Liên không thèm để ý tới ả, chỉ lẳng lặng ngồi trên lưng Huyễn Linh Thú đen nhánh. Hắn mặc y phục màu đen, không hề có một chút màu sắc pha tạp. Hắn lớn lên quả thật rất đẹp, chỉ là làn da tái nhợt cộng với khí tức quỷ dị khiến cho người khác cảm thấy sợ hãi mà thôi.

"Đi nơi khác tìm". Mặc Liên mở miệng nói. Hồng Liên thấy hắn không thèm nhìn mình, cho dù đó là thói quen của hắn trong nhiều năm qua thì ả vẫn cảm thấy trong lòng mất mát.

Ả quay đầu xem xung quanh một chút: "Nha đầu kia ở đâu đây? Thật là phiền toái!"

Mặc Liên khống chế Huyễn Linh Thú bay về một hướng khác, Hồng Liên vừa nhìn động tác của hắn đã biết, ý hắn là sẽ lục soát hướng bên này, bên còn lại giao cho ả.

Hồng Liên cắn môi, nhẹ nhàng cười một tiếng: "Rời khỏi ta vài ngày, rốt cục cũng biết chăm sóc ta một chút." Ả vô cùng cao hứng, khống chế Thôn Thiên Hồng Mãng quay đầu tìm kiếm phía bên kia của rừng rậm Mê Vụ.

Mặc Liên chỉ tùy tiện đi một chút liền quay trở lại, vội vàng chạy tới chỗ vừa cùng Hoàng Bắc Nguyệt nói chuyện. Nhưng nơi đây đã không còn ai. Mặc Liên từ trên lưng Huyễn Linh Thú nhảy xuống, đôi mắt vô thần đảo một vòng, hắn không thể nhìn thấy, chỉ có thể cảm thụ hơi thở ở xung quanh mà thôi.

"Nguyệt?" Mặc Liên nhẹ nhàng hô một tiếng, thế nhưng xung quanh vẫn không có ai trả lời. Mặc Liên trong lòng trầm xuống, gương mặt tái nhợt biểu lộ mất mát cùng khổ sở. Hắn thì thào nói: "Không chờ ta...". Hắn kỳ thật muốn nói: "Tại sao ngươi không chờ ta?".

Sương mù mờ ảo tràn ngập xung quanh, Mặc Liên rũ mắt, đóa hoa Kết Ngạnh màu đen nơi khóe mắt giống như đang rơi lệ.

*** Bắc Nguyệt Hoàng Triều ****

loading...

Danh sách chương: