Mã trường kinh biến

Đông Lăng mang Sinh Cơ đan đến chợ Bố Cát Nhĩ, thoáng cái đã bị mọi người tranh mua đến một viên cũng không còn, nàng dùng tiền bán được mua những dược liệu mà Hoàng Bắc Nguyệt cần. Khi trở về Học Viện Linh Ương đã đợi rất lâu mà không gặp được Hoàng Bắc Nguyệt, nàng lo đến mức sắp phát điên rồi.

Đến lúc tan học, Học Viện Linh Ương truyền ra một tin tức chấn động. Một phế vật từ nhỏ là Bắc Nguyệt quận chúa lại khiêu chiến với vị bạch ngân chiến sĩ là Lâm Uyển Nghi!

Học Viện Linh Ương mỗi năm một lần đều có tổ chức tỷ thí tài nghệ. Hai ngày nữa, Hoàng Bắc Nguyệt cùng Lâm Uyển Nghi sẽ so tài môn cưỡi ngựa bắn cung! Tin tức này làm những người tham gia tỷ thí tài nghệ năm nay rất hăng hái, dù sao thì Hoàng Bắc Nguyệt cùng Lâm Uyển Nghi đều là những học viên nổi danh trong Học Viện Linh Ương. Tuy nhiên hai người này có thực lực quá chênh lệch.

Đông Lăng nghe được tin tức này có chút không tin, tìm vài để hỏi mới xác định đây đúng là sự thật, trong lòng thầm nghĩ có phải tiểu thư nhất thời kích động không nhỉ?

Nàng ở cửa Học viện cuối cùng cũng đợi được Hoàng Bắc Nguyệt, cấp bách quýnh quáng hỏi: "Tiểu thư, bọn họ nói có thật không, sao người lại muốn cùng Lâm Uyển Nghi so tài cưỡi ngựa bắn cung?".

Đông Lăng biết Hoàng Bắc Nguyệt từ nhỏ chưa bao giờ học môn cưỡi ngựa bắn cung, trong khi đó Lâm Uyển Nghi là người lớn lên trên lưng ngựa, trận tỷ thí này vừa nghe đã thấy rất không công bằng rồi.

"Chuyện này không phải do ta nhất thời nóng nảy, em đã mua những thứ ta cần chưa?" Hoàng Bắc Nguyệt hỏi.

"Đã mua". Đông Lăng gật đầu đem nạp giới giao cho nàng, nhỏ giọng nói: "Tiểu thư, những dược liệu này thật quý và tốn kém, thẻ giữ tiền đã dùng hết ba phần rồi!"

Quý thì không nói lại còn rất khó tìm, chạy vòng vòng khắp các quầy dược liệu to nhỏ trong chợ Bố Cát Nhĩ mới miễn cưỡng có đủ số lượng để trở về.

Hoàng Bắc Nguyệt âm thầm líu lưỡi, thời đại này dược liệu quý thật! Tuy nhiên chúng chỉ hơi đắt thôi, có tiền là có thể mua được. Không như vài loại dược liệu dùng để luyện chế Tẩy Tủy Đan, kể cả có tiền cũng không mua được.

"Không vấn đề gì đâu, tiền có thể từ từ kiếm mà". Hiện tại nàng cũng là một luyện dược sư rồi, chờ khi nào luyện chế được đan dược cao cấp, tiền tài sẽ cuồn cuộn chạy đến.

"Tiểu thư, vậy chuyện tỷ thí thì sao?" Đông Lăng còn muốn hỏi.

"Chuyện này thì ngươi cứ việc yên tâm, ta có dũng khí khiêu chiến thì chắc chắn sẽ không thua".

Đông Lăng vội vã gật đầu: "Tiểu thư nói vậy, Đông Lăng nhất định tin tưởng người."

Bọn họ ngồi xe ngựa về nhà, trên đường về nàng bị bọn Tiêu Vận, Tiêu Nhu cùng vài người đùa cợt, Hoàng Bắc Nguyệt mắt lạnh nhìn bọn họ, cười đi, các ngươi cứ việc cười đi, sau này sẽ không còn nhiều cơ hội để cười như vậy đâu.

Cả một đêm này, Hoàng Bắc Nguyệt ở trong phòng cầm quyển Bách luyện kinh của Độc Cô Dược Thánh tỉ mỉ nghiên cứu nhiều lần cách luyện Bách Độc Đan, nhưng vẫn thất bại.

Bách Độc Đan thuộc loại đan dược cao phẩm, rất khó luyện, nhất là đối với người mới luyện dược như nàng. Thấy số dược liệu mà Đông Lăng mua về ngày một ít đi, Hoàng Bắc Nguyệt cũng không dám tùy tiện thí nghiệm nữa. Nàng tỉ mỉ nghiên cứu phương pháp luyện chế trong cuốn Bách luyện kinh, không bỏ sót bất kỳ chi tiết nhỏ nào.

Yểm ở trong lòng chậm rãi nói: "Đi cầu Linh tôn là phương pháp nhanh và tiện nhất rồi, cần gì phải khổ sở tìm kiếm những phương pháp khác?".

Yểm chính là tên điển hình thích quấy rối người khác, hắn bị phong ấn tại hắc thủy cấm lao không thể ra ngoài, chỉ có thể trao đổi duy nhất với Hoàng Bắc Nguyệt, cho nên hắn thường trêu chọc nàng một chút, để nàng trò chuyện với hắn giải buồn.

Hoàng Bắc Nguyệt lần này không thèm chú ý đến hắn, bản thân trầm tĩnh vào thế giới của Bách luyện kinh, đầu óc rất nhanh nhẹn tính toán các tình huống giả thiết phát sinh, sau đó mới bắt đầu chính thức chế thuốc. Nàng đem các dược liệu phân ra hai lần. Nếu hai lần này thất bại thì chỉ có thể chờ đến ngày mai. Nhưng chỉ sợ chất độc trên người Chiến Dã ngày càng trầm trọng hơn. Cho nên hôm nay nhất định phải thành công.

Nàng phong bế giao tiếp thần thức với Yểm, không bị hắn quấy rầy thì nàng mới an tâm chế thuốc. Lần đầu tiên, thấy đan dược trong Tử kim lô dần thành hình, đột nhiên không biết tại sao toàn bộ lại tản ra, biến thành một đống phế thải.

Hoàng Bắc Nguyệt tức đến mức muốn ngất đi, tiếp tục trầm tư suy nghĩ, lật xem lại quyển sách, xem hai ba canh giờ, suy nghĩ đi suy nghĩ lại, sau đó mới thận trọng tiếp tục luyện chế. Khống chế tốt lửa cùng dược liệu thuộc năm loại thuộc tính, giữ vững năng lực cảm ứng tinh thần.

Trong Tử Kim Lô, lửa đỏ chậm rãi thiêu đốt dung hòa dược liệu thành bột phấn, sau đó nung khô rồi ngưng kết, 15 phút sau, một viên đan dược toàn thân đỏ rực chậm rãi trôi nổi trong Tử kim lô.

Thành công!

Hoàng Bắc Nguyệt sửng sốt thật lâu, sau đó chậm rãi duỗi tay đem viên Bách Độc đan lấy ra, thành kính cầm ở trong tay, dùng ánh mắt cúng bái thần linh mà nhìn nó.

Loại Bách Độc đan này ít nhất là đan dược tứ phẩm! Nàng vừa mới học chế thuốc đã có thể luyện thành đan dược tứ phẩm, tin này mà truyền ra sợ rằng cả thiên hạ chả ai tin nổi.

"Băng". Một khắc Hoàng Bắc Nguyệt cũng không muốn chờ, lập tức triệu hồi Băng Linh Huyễn Điểu.

Ánh sáng óng ánh chợt lóe, Băng Linh Huyễn Điểu xuất hiện ngay trước mắt. Hoàng Bắc Nguyệt đem Bách Độc đan bỏ vào miệng nó, dặn dò: "Giao cho thái tử Chiến Dã."

Băng Linh Huyễn Điểu gật đầu, thân thể cao lớn trong nháy mắt liền biến mất.

Tạm thời giải quyết được một vấn đề, Hoàng Bắc Nguyệt mệt mỏi nằm lả ở trên giường, nhớ tới trận tỷ thí tài nghệ liền thở dài một tiếng.

**** Bắc Nguyệt hoàng triều ****

Hai ngày sau, Học Viện Linh Ương chính thức tổ chức tỷ thí tài nghệ.

Trong ngày này, cả Học Viện Linh Ương đều mở cửa, không chỉ có học viên mà ngay cả dân chúng bình thường cũng có thể vào để xem trận đấu, rất nhiều quý tộc cũng đến. Trong những đệ tử Đông viện và Võ Đạo viện ngoài những triệu hoán sư, năm nay còn phái ra ba đệ tử tỷ thí cùng Quốc Tử Giám.

Ngoại trừ Hoàng Bắc Nguyệt khiêu chiến với Lâm Uyển nghi, Quốc Tử Giám cũng cho hai học viên khác là công chúa Anh Dạ và Lạc Lạc Bố Cát Nhĩ cùng thi đấu.

Hai người kia nghe tin Hoàng Bắc Nguyệt khiêu chiến thì chính mình cũng báo danh để cùng tham gia. Thực lực của Công chúa Anh Dạ thì không cần phải nói, cho dù Anh Dạ ở Võ đạo viện thì cũng sẽ là một học viên nổi tiếng. Về phần Lạc Lạc thì nghe nói hắn thường xuyên cùng đoàn lính đánh thuê và những người mạo hiểm cùng nhau tiến vào Rừng rậm Mê Vụ làm nhiệm vụ, tuy nhiên lúc nhập học khi kiểm tra năng lực triệu hoán sư cùng chiến sĩ đều không qua. Cho nên thực lực của hắn gần như bằng không.

Quách viện sĩ cũng không trông cậy vào hắn, tuyển Lạc Lạc đơn giản vì không có ai báo danh, mà Lạc Lạc lại xung xong nhận việc, ông làm sao có thể cự tuyệt?

Về phần Hoàng Bắc Nguyệt, vừa nghe tin nàng khiêu chiến với Lâm Uyển Nghi, trong lòng ông vừa vui vừa lo, vô cùng phức tạp. Qua nhiều năm như vậy, ông ở Quốc Tử Giám dạy một đám quý tộc mềm yếu vô dụng trong lòng có chút uất ức, khó khăn lắm mới gặp được một người có dũng khí như thế, ông rất vui mừng, nhưng nghĩ đến người Hoàng Bắc Nguyệt khiêu chiến là Lâm Uyển Nghi, ông bắt đầu ưu sầu. Tuy nhiên, như thế gọi là có chí hướng, ông không thể chỉ trích, chỉ có thể cổ vũ.

Mới sáng sớm thấy Hoàng Bắc Nguyệt đi tới Quốc Tử Giám, Quách viện sĩ giảng giải cho nàng đủ loại về cưỡi ngựa bắn cung, nàng nghe đến phát chán, vội vàng tìm cớ đi vệ sinh tránh được một chút.

Phòng vệ sinh ở Học Viện Linh Ương không khác mấy so với không gian ở thế kỷ 21, chỉ là cách âm vẫn còn kém, nàng mới vừa thở nhẹ nhõm một hơi, liền nghe được có tiếng người nhỏ giọng nói chuyện.

"Ta rất lo lắng cho đại tỷ tỷ, Hoàng Bắc Nguyệt kia quá âm hiểm, lỡ như cô ta giở trò khiến tỷ tỷ thua, tỷ tỷ sẽ mất mặt"

Nàng nhận ra giọng nói này là của Lâm Uyển Quân.

Nghe được tên mình, Hoàng Bắc Nguyệt hơi nhíu mày, đang muốn đi ra ngoài dọa Lâm Uyển Quân một chút, để cho ả biết nói xấu sau lưng người khác là không tốt, nhưng chưa kịp hành động thì một người khác lên tiếng.

"Yên tâm đi tiểu thư, Kính vương phi đã mua chuộc được người trông ngựa, để cho hắn hạ dược ngựa của Hoàng Bắc Nguyệt, dù ả có thông minh đến đâu cũng cầm chắc đường thua!".

"Đại tỷ tỷ thật biết nhìn xa, chiêu này cao tay đấy! Như vậy Hoàng Bắc Nguyệt tuyệt đối không thể thắng, nếu ả thắng thì sau này ai để Đông viện chúng ta vào mắt nữa?".

"Đúng vậy, chỉ là một phế vật thôi, một lần nổi tiếng như vậy vẫn còn chưa đủ? Lại muốn có lần thứ hai sao, ả quá đắc ý rồi!".

Nói xong hai người đều tự vào phòng vệ sinh, Hoàng Bắc Nguyệt nhân cơ hội đi ra ngoài, trong mắt hiện lên ánh sắc lạnh.

Lâm Uyển Nghi giỏi lắm, ta không hại ngươi thì thôi, ngươi lại dám đánh lén ta một nhát. Ngươi đã tự gây nghiệt thì cũng đừng trách ta.

Khóe miệng hơi giương lên, Hoàng Bắc Nguyệt tìm chỗ không người, lấy áo choàng đen từ nạp giới ra khoác lên, lặng lẽ biến mất trong góc tối.

Trong chuồng ngựa.

Từng con ngựa đã được kiểm nghiệm kĩ lưỡng đang được kéo vào. Ngoại trừ thái học có môn cưỡi ngựa bắn cung ra, Võ đạo viện thỉnh thoảng cũng có tỷ thí, bởi vậy trong chuồng tổng cộng có mấy chục con ngựa tốt.

Bên ngoài mỗi chuồng ngựa đều có mã số, bóng người Hoàng Bắc Nguyệt như quỷ mỵ nhanh chóng đi tới chuồng ngựa có mã số của mình. Trong chuồng, một con ngựa lông màu đỏ hung đang đứng, ánh mắt có chút uể oải. Nó cúi gằm đầu, viền mắt đóng rất nhiều ghèn, rõ ràng đã bị người ta hạ dược.

Hoàng Bắc Nguyệt lấy một viên đan dược từ trong nạp giới ra, nhét vào miệng con ngựa. Viên đan dược này được luyện chế theo phương pháp trong Bách Luyện Kinh, nó là một viên Giải Độc Đan phẩm cấp thấp, rất dễ luyện chế. Nàng tích cực luyện chế những đan dược phẩm cấp thấp này để giúp Luyện dược thuật thành thạo hơn.

"Mau, sắp bắt đầu trận tỷ thí của Bắc Nguyệt quận chúa cùng Kính vương phi tương lai rồi, trận này hấp dẫn đây, chút nữa ta nhất định phải đi xem".

"Bắc Nguyệt quận chúa lần này chỉ sợ bị thiệt thòi. Ta không muốn quận chúa thua".

"Đúng vậy đúng vậy, ta cũng hi vọng Bắc Nguyệt quận chúa thắng, nhưng đối phương là Bạch Ngân chiến sĩ, chiến thắng xa vời quá".

...

Vài người chăn ngựa cười nói đi tới, Hoàng Bắc Nguyệt thân hình vừa lóe đã từ chuồng ngựa theo hướng khác đi ra ngoài. Sau khi cởi áo khoác ra, nàng rảnh rỗi tản bộ vài vòng rồi mới tới sân thi đấu. Khoảng sân này rất rộng, hai bên khán đài lúc này đã sớm chật ních người.

Phía trước sân thi đấu có bia bắn tên, còn có đủ loại chướng ngại vật, đây là những thứ cần thiết kiểm tra kỹ thuật cưỡi ngựa.

Cuộc so tài thứ nhất sắp bắt đầu, Lâm Uyển Nghi đang được một đám nữ cao thủ mặc nhung trang của Võ đạo viện vây quanh, chậm rãi đi tới. Cô ta mặc một bộ bạch ngân chiến giáp, tóc vén lên cao, tay cầm roi ngựa màu đỏ, tư thế hiên ngang. Cô ta mặc dù không phải là tiểu thư quý tộc đẹp nhất, nhưng nếu so về mặt đoan trang đại khí, nàng tuyệt đối là số một số hai.

Lâm Uyển Nghi vừa xuất hiện, trên khán đài liền có không ít người gào thét ủng hộ. Lâm Uyển Nghi ngẩng đầu cười nhẹ, ánh mắt vừa vặn trông thấy Hoàng Bắc Nguyệt từ đối diện đang nhàn nhã đi tới.

Hoàng Bắc Nguyệt mặc trang phục cưỡi ngựa màu đen xen chút sắc đỏ, chân mang một đôi giày da hươu nhỏ nhắn, tóc thắt bím buông xuống trước ngực. Lúc đi ngang qua giá vũ khí, nàng tiện tay cầm một cái roi ngựa thông thường, vung vẩy mấy lần, coi như sử dụng được.

Lâm Uyển Nghi cười cười lên tiếng: "Bắc Nguyệt quận chúa sao chỉ đi một mình thế? Sao không mang vài nha hoàn theo?".

Hoàng Bắc Nguyệt thờ ơ nói: "Đông Lăng nhà ta không thích cảnh đánh đánh giết giết, ta để cô ấy ở nhà nghỉ ngơi."

Lâm Uyển Nghi khinh bỉ nhìn nàng, chả trách mọi người đều nói Bắc Nguyệt quận chúa là tên rác rưởi, thân phận trong phủ Trưởng công chúa không bằng nha hoàn. Đi ra ngoài không có người hầu, còn gì là hoàng hoa khuê tú nữa?.

"Hôm nay có rất nhiều hoàng tộc, quý tộc, thương nhân giàu có tới xem, Bắc Nguyệt quận chúa cố gắng phát huy hết khả năng nhé".

Hoàng Bắc Nguyệt nhìn nàng một cái, lạnh nhạt nói: "Ngươi cũng vậy". nói xong liền đi về hướng sân cưỡi ngựa.

Lâm Uyển Nghi nhìn bóng lưng của nàng, trong lòng cười lạnh: " Hừ, chút nữa ta cho ngươi nếm mùi khổ sở".

Tên chăn ngựa đã đem ngựa kéo ra. Ngựa của Lâm Uyển Nghi cùng Hoàng Bắc Nguyệt được đặt trước nhất, trận đầu tiên là của bọn họ.

Hoàng Bắc Nguyệt chậm rãi đi về phía con ngựa màu hung. Lâm Uyển Nghi liếc tên chăn ngựa, thấy hắn lặng lẽ gật đầu thì ả ta khoái chí, âm thầm cười trộm.

Công chúa Anh Dạ đấu ở trận thứ hai nên cũng tới sớm. Nàng mặc một thân trang phục cưỡi ngựa đơn giản, tuy không ăn diện như Lâm Uyển Nghi, nhưng khí chất cao quý trời sinh vẫn hơn Lâm Uyển Nghi một bậc.

Công chúa Anh Dạ đi tới trước mặt Hoàng Bắc Nguyệt, ánh mắt nhìn lướt qua Lâm Uyển Nghi, nghiêm túc nói: "Bắc Nguyệt, lát nữa cẩn trọng một chút, không nên chủ quan".

Kính vương luôn có ý đồ không tốt đối với Thái tử, bởi vậy Công chúa Anh Dạ cũng không có ấn tượng tốt đối với Kính vương phi tương lai. An Dạ biết Lâm Uyển Nghi này rất lợi hại, Bắc Nguyệt tỷ thí với ả chỉ sợ chịu thiệt. Nhưng trên sân thi đấu cưỡi ngựa có nhiều ánh mắt quan sát, Lâm Uyển Nghi nếu dám làm chuyện gì bậy bạ thì cũng đừng trách nàng.

Hoàng Bắc Nguyệt gật đầu: "Đa tạ công chúa quan tâm". Nói xong liền nhảy lên lưng ngựa, ghìm dây cương nhìn lướt qua trên khán đài. Quả thực không ít quyền quý đã có mặt, Thái tử, Kính vương, Tam hoàng tử cùng mấy vị hoàng tử công chúa nhỏ tuổi đều tới.

Tiêu Dao vương cũng đến, dường như vẫn luôn quan sát nàng, vừa thấy ánh mắt nàng chuyển qua, hắn lập tức bung quạt giấy cười ôn hòa với nàng.

Hoàng Bắc Nguyệt lễ phép gật đầu, ánh mắt nhẹ nhàng lướt qua Phong Liên Dực bên cạnh Tiêu Dao vương. Hắn chỉ tùy ý ngồi đó, trông thấy nàng nhìn sang cũng cười cười đáp lại. Hoàng Bắc Nguyệt không thèm để ý hắn, tiếp tục đảo mắt qua khán đài, An quốc công cũng ở trong đó, cả người thịt mỡ chen chúc trên cái ghế dựa. Thấy nàng nhìn qua, vẻ mặt lão trở nên dữ tợn, Tiết Triệt thì có chút hả hê.

Người của Tiêu gia cũng ngồi ở một góc khác. Tiêu Viễn Trình dĩ nhiên cũng tới, sắc mặt hắn tái xanh nhìn nàng chằm chằm. Hoàng Bắc Nguyệt cũng lười nhìn tiếp, nàng dời ánh mắt sang bộ cung tên đang cầm.

Lâm Uyển Nghi cũng phi thân lên ngựa, kéo dây cương. Trận tỷ thí này dùng cung tên, không phải là loại cung nhỏ quý tộc hay dùng mà là chiến cung dùng trên chiến trường. Ả không tin Hoàng Bắc Nguyệt có thể kéo nổi dây cung này.

Quách viện sĩ cùng Lôi viện sĩ đều là trọng tài, hai người đều cổ vũ học sinh của mình.

Quan phát lệnh cầm chiêng đồng đứng trước mặt hai con ngựa, gõ ba cái, ngay lập tức tiếng hò hét ầm ĩ biến mất, toàn trường trở nên yên tĩnh. Người trên khán đài hướng ánh mắt xuống sân thi đấu, quan sát tên phế vật trong lời đồn dám khiêu chiến với Bạch Ngân chiến sĩ kia!

Thương Hà viện trưởng ngồi trên ghế trọng tài ở giữa, vuốt râu cười nói: " Tỷ thí mặc dù trọng yếu nhưng các ngươi tuyệt đối không được dùng thủ đoạn gây hại cho đối phương, rõ chưa". Đây là quy định tỷ thí nhiều năm qua của Học Viện Linh Ương, tỷ thí là tỷ thí, cùng quy tắc "sinh tử bất luận" trên lôi đài hoàn toàn khác nhau.

"Rõ"

"Rõ"

Hoàng Bắc Nguyệt và Lâm Uyển Nghi cùng nhau vòng tay làm lễ với Thương Hà viện trưởng. Lúc này Thương Hà viện trưởng mới hài lòng ngồi xuống.

Quan phát lệnh giơ tay lên, ánh mặt trời phản chiếu vô cùng chói mắt trên mặt chiêng đồng. Ánh sáng này xuất hiện trong trận đấu khiến người khác có cảm giác trang nghiêm thần thánh.

Coong...

Một tiếng chiêng ngân dài, quan phát lệnh dõng dạc hô: "Bắt đầu".

Hai con ngựa cùng lúc chồm lên, nhanh chóng phóng đi, tốc độ ngang nhau, không ai nhường ai.

Màn mở đầu này khiến khán giả cùng ồ lên một tiếng kinh ngạc. Không phải nói Bắc Nguyệt quận chúa là phế vật sao? Kỹ thuật cưỡi ngựa kia hoàn toàn là chính quy, còn dáng người tiêu sái linh hoạt nữa chứ, có chỗ nào giống phế vật đâu? Có khi còn trên Lâm Uyển Nghi một bậc nữa kìa.

Trên ghế trọng tài, Quách viện sĩ mặt mày hớn hở, không nghĩ Hoàng Bắc Nguyệt có tiền đồ như thế, quả thật làm hắn nở mày nở mặt một phen.

Thương Hà viện trưởng vui mừng cười nói: "Tư thế của Bắc Nguyệt quận chúa thật oai hùng, rất có phong phạm trước kia của Trưởng công chúa Huệ Văn.

Quách viện sĩ lập tức cười đến nở hoa, người không biết còn tưởng viện trưởng đang khen hắn.

"Viện trưởng nói đúng lắm, Bắc Nguyệt quận chúa tuy còn nhỏ đã có thể cùng môn sinh đắc ý của Lôi viện sĩ sánh vai so đấu, chà chà, quả thật là có có mẹ giỏi tất có con hay".

Lôi viện sĩ vừa nghe xong sắc mặt lập tức trở nên âm trầm, muốn phản bác lại nhưng Quách viện sĩ cũng đâu phải hạng vừa, hắn mang Trưởng công chúa Huệ Văn ra làm tấm bia, Lôi viện sĩ chỉ đành ôm một bụng uất ức, âm thầm cầu khẩn Lâm Uyển Nghi thắng lợi, để hắn nở mày nở mặt một phen.

Lần trước Tiết Mộng làm hắn mất hết mặt mũi, nếu lần này Lâm Uyển Nghi cũng thua, hắn không biết giấu cái mặt già này đi đâu đây.

Trên sân thi đấu. Lâm Uyển Nghi cùng Hoàng Bắc Nguyệt cùng lúc vượt qua hàng rào gỗ. Hai con ngựa sóng đôi hung hăng lao thẳng về phía trước. Trong thoáng chốc, ánh mặt trời gay gắt làm Lâm Uyển Nghi có chút hoa mắt. Ả cảm giác con ngựa của Hoàng Bắc Nguyệt nhanh hơn ả ra một cái đầu.

Sao có thể được? Đừng nói Hoàng Bắc Nguyệt chỉ là một nha đầu mười hai tuổi từ nhỏ đến lớn là phế vật, cho dù cô ta là thiên tài đi chăng nữa cũng không thể chạy nhanh hơn ả. Con ngựa kia đã bị ả hạ dược, theo lý thuyết thì hiện tại phải kiệt sức mới đúng, sao có thể vượt qua ả được?

Con ngựa màu hung sau khi đáp xuống đất quả thật đã vượt qua Lâm Uyển Nghi một cái đầu. Thuật Chế Ngự Thú của Hoàng Bắc Nguyệt tuyệt chiêu hàng đầu, con ngựa này dưới sự khống chế của nàng đương nhiên có thể tùy ý điều khiển, muốn đùa bỡn Lâm Uyển Nghi thế nào cũng được.

Sau khi vượt chướng ngại vật là tới lúc thi giương cung bắn tên, ai bắn tên vào hồng tâm trước mặt trước thì người đó thắng.

Ngay khi vừa rơi xuống đất, Hoàng Bắc Nguyệt đã nhanh chóng cầm cung tên lên, ổn định tốc độ ngựa, sau đó kéo dây cài tên.

"Hừ ! Ngươi đừng hòng vượt qua ta". Lâm Uyển Nghi không chịu yếu thế, ngựa của ả được chọn lựa kỹ lưỡng, loại ngựa trúng độc của Hoàng Bắc Nguyệt làm sao sánh được. Ả lấy roi ra quật mấy phát lên lưng ngựa, con ngựa bị đau liền liều mạng phóng về phía trước, rất nhanh đã vượt qua Hoàng Bắc Nguyệt.

Lâm Uyển Nghi cầm lấy cung tên, cô ta không hổ là được huấn luyện từ nhỏ, vừa kéo dây cung đã căng thành hình trăng tròn, ánh mắt nheo lại nhắm chuẩn, một mũi tên theo đó bắn ra.

Tài bắn cung là thứ ả đắc ý từ nhỏ đến lớn, Hoàng Bắc Nguyệt làm sao có thể bì được. Mũi tên này nhất định có thể trúng.

Lâm Uyển Nghi tràn ngập tự tin, khóe môi cong lên, nhưng rất nhanh, nụ cười đã đông cứng trên mặt. Một tiếng xé gió đột ngột vang lên, mũi tên ả bắn ra đã bị một mũi tên khác từ phía sau bắn gãy làm đôi, rơi trên mặt đất.

Lâm Uyển Nghi trợn mắt há miệng, điều này làm sao có thể...

Đám người trên khán đài cũng ngẩn ra, nhưng sau đó dồn dập hô to.

"Hay! Thật lợi hại".

"Chuẩn ! Thật chuẩn!".

Đừng nói Lâm Uyển Nghi miệng đắng lưỡi khô, đám người không hiểu nhiều về Hoàng Bắc Nguyệt cũng đơ người như vừa bị ăn vài cái bạt tai vậy.

"Làm sao có thể?". Tiêu Trọng Kỳ khẽ quát một tiếng, nhìn về phía Tiêu Viễn Trình: "Phụ thân, đây thật sự là tên phế vật trong nhà chúng ta sao?".

Tiêu Viễn Trình sắc mặt cũng cực kỳ khiếp sợ, sau nửa ngày mới phục hồi tinh thần, có chút mơ hồ: "Này, chuyện này...".

"Phụ thân, Tam muội học cưỡi ngựa bắn cung từ lúc nào vậy? Tại sao trước giờ con chưa từng nghe nói đến?". Giọng nói của Tiêu Vận tràn ngập ghen tuông. Ả vốn muốn đến xem Hoàng Bắc Nguyệt bị xấu mặt, nhưng ai biết Hoàng Bắc Nguyệt vừa xuất hiện đã xuất sắc như vậy.

"Nha đầu kia thật sự là Hoàng Bắc Nguyệt ư ?".

"Nha đầu kia thực sự là Hoàng Bắc Nguyệt ư?" Tiêu lão gia tử Tiêu Khải Nguyên bỗng nhiên mở miệng, thanh âm nặng nề hữu lực: "Kỹ xảo kia quả thật rất chuẩn, chỉ là động tác thoạt nhìn không đủ thành thục, lực lượng cũng hơi khiếm khuyết một chút, xem ra nó vừa học cưỡi ngựa bắn cung cách đây không lâu".

"Người vừa học cưỡi ngựa bắn cung cách đây không lâu làm sao có khả năng lợi hại như vậy được? Gia gia, Hoàng Bắc Nguyệt từ trước tới nay đều là một tên rác rưởi mà". Tiêu Vận nghe thấy khẩu khí của Tiêu Khải Nguyên mang theo một tia tán thưởng, lập tức bất mãn phản bác.

Tiêu Khải Nguyên hơi nhíu mày. Hắn đương nhiên biết Hoàng Bắc Nguyệt là một tên rác rưởi, nên khi trông thấy động tác kia liền đoán Bắc Nguyệt học cưỡi ngựa bắn cung không lâu. Nếu đã học qua thì động tác cùng kỹ thuật khẳng định sẽ thành thạo hơn so với hiện tại.

"Viễn Trình, là ai dạy nó cưỡi ngựa bắn cung?" Tiêu Khải Nguyên ánh mắt nghiêm túc nhìn Tiêu Viễn Trình.

Tiêu Viễn Trình lập tức cung kính nói: "Phụ thân, từ xưa tới nay chưa hề có ai dạy nó, liệu có phải là Quách viện sĩ dạy hay không...".

Tiêu Trọng Lỗi thu hồi ánh mắt từ thân ảnh tiêu sái lưu loát của Hoàng Bắc Nguyệt, nói: "Phụ thân quên rồi sao? Tam muội chỉ mới đến Quốc Tử Giám vài ngày, khóa học cưỡi ngựa bắn cung chỉ mới dạy một lần. Lần đó Quách viện sĩ còn mang bọn họ đi Võ đạo viện, nó đã đánh một trận với Tiết Mộng trên lôi đài".

Lời này vừa thốt ra, con ngươi của Tiêu Khải Nguyên bỗng nhiên co rút. Không ai dạy? trước đây chưa từng học qua, vậy mà vừa ra sân đã lợi hại như thế, chẳng lẽ Hoàng Bắc Nguyệt không phải là phế vật, mà ngược lại là thiên tài?. Không, không thể nào? Thân thể Hoàng Bắc Nguyệt không thể ngưng tụ nguyên khí, căn bản không thể nào là thiên tài.

Trên khán đài, hơn nửa đám người kinh ngạc không dám tin, nghị luận luận sôi nổi. Vừa nhìn thấy một mũi tên ác liệt tràn ngập lực lượng của Hoàng Bắc Nguyệt, bọn họ không thể bình tĩnh lại được. Chỉ có Tiêu Dao vương cùng Phong Liên Dực xem như tương đối bình tĩnh.

Quạt giấy nhẹ nhàng gõ lên đầu gối, Tiêu Dao vương nói: "Người của Tiêu gia quả thật là có mắt không tròng, thiên tài đỉnh cấp như vậy lại bị bọn hắn xem thành rác rưởi. Ta dám chắc hiện tại Tiêu Khải Nguyên đang tức chết đi".

"Còn ta cược rằng đại đa số người ở đây đều nghĩ mũi tên kia của Hoàng Bắc Nguyệt là do gặp may." Phong Liên Dực nhàn nhã nói, ánh mắt chuyển đến dáng người tiêu sái nhưng bén nhọn trên mã trường.

Tiêu Dao vương cười nói: "Bổn vương cũng nghĩ vậy, có điều bây giờ Nguyệt nhi còn nhỏ, chờ muội ấy dần trưởng thành, đám người nhìn lầm muội ấy sẽ hối hận đến hộc máu".

Đôi mắt lãnh đạm của Phong Liên Dực cũng tràn ngập ý cười.

Đâu chỉ có hối hận thôi, nhóm người Tiêu gia kia gộp lại cũng không đủ để Hoàng Bắc Nguyệt đùa giỡn. Nha đầu kia tuy còn nhỏ nhưng thông minh giảo hoạt, lãnh khốc vô tình, thực sự khiến người ta vừa yêu vừa hận.

Trong mã trường.

Mũi tên tự tin gấp trăm lần bắn ra tự nhiên bị chặn lại quá dễ dàng, Lâm Uyển Nghi không thể tin được. Phải thật lâu sau ả mới phục hồi tinh thần.

Hoàng Bắc Nguyệt đã giục ngựa chạy ra xa.

"Xú nha đầu! Ta đã xem thường ngươi!" Lâm Uyển Nghi phẫn hận quát khẽ: "Lần thứ nhất ngươi ăn may, ta không tin lần thứ hai cũng thế".

Giục ngựa đuổi theo, Lâm Uyển Nghi cũng không phải bình hoa. Kỹ thuật cưỡi ngựa bắn cung của cô ta là giỏi nhất, tuy lần thứ nhất thất bại nhưng ả rất nhanh đã có thể điều chỉnh tốt trạng thái, lại lần nữa kéo căng dây cung.

Thời điểm mũi tên thứ hai đã sẵn sàng, Lâm Uyển Nghi hơi liếc qua Hoàng Bắc Nguyệt, trông thấy Bắc Nguyệt đã bắn mũi tên tiếp theo.

Mũi tên kia rất chính xác! Rất nhanh! Lấy kinh nghiệm nhiều năm của Lâm Uyển Nghi, mũi tên kia tuyệt đối bắn trúng!

Lâm Uyển Nghi giật mình, không biết ma xui quỷ khiến thế nào lại nhắm mũi tên về phía lưng của Hoàng Bắc Nguyệt. Trên lưng ngựa xóc nảy, động tác kia của ả dù sao cũng hơi phiến diện, ai cũng không biết rõ mục tiêu của ả là cái gì. Đến lúc bắn trúng Hoàng Bắc Nguyệt, ả chỉ cần đổ thửa rằng trên lưng ngựa quá xóc nảy nên mới bắn nhầm. Lúc đó, ai có thể bắt lỗi ả đây.

Chỉ trong nháy mắt, Lâm Uyển Nghi đã buông dây cung, "sưu" một tiếng, mũi tên kia phá không mà đi, không khí chung quang như bị xé rách.

Hoàng Bắc Nguyệt vừa bắn ra một mũi tên, con ngươi nhẹ híp lại, theo góc độ mũi tên kia bay ra thì tuyệt đối sẽ trúng hồng tâm.

Lúc nàng bắn tên, con ngựa màu hung giơ cao hai chân trước, tựa hồ có chút hưng phấn hí dài một tiếng. Dưới ánh dương quang chói lọi, một người một ngựa như được dát lên màu vàng lấp lánh, thời gian như ngưng đọng lại. Hào quang huyễn lệ, một cỗ khí tức cao quý khiến người ta không dám nhìn thẳng tỏa ra từ người nàng, phong thái như thần như tiên.

Nhìn mũi tên mình bắn đã gần trúng hồng tâm, Hoàng Bắc Nguyệt nhếch môi. Đang lúc nàng thoáng thả lỏng, bỗng nhiên một tiếng xé gió từ phía sau truyền đến, một mũi tên xé rách không khí, thẳng tắp hướng lưng nàng bắn tới.

Vô số lần đứng ở ranh giới sinh tử ở thế kỷ 21 đã giúp tốc độ nhận biết nguy hiểm cùng phản ứng của nàng vượt qua người thường. Thân hình vừa chuyển, trong tình huống không thể hoàn toàn né tránh và không thể rơi xuống đất, nàng chỉ có thể vươn tay, dùng chính bàn tay của mình bắt lấy mũi tên kia.

Trong Học Viện Linh Ương có quy định, khi tỉ thí cưỡi ngựa bắn cung, nếu bên nào rơi từ trên lưng ngựa xuống đất thì coi như thua. Hồng tâm ở khá xa, mà nàng và Lâm Uyển Nghi chỉ cách nhau mấy bước, bởi vậy mũi tên ả ta bắn nàng đương nhiên sẽ nhanh hơn mũi tên nàng bắn ra lúc trước.

Chỉ cần nàng bị ngã khỏi ngựa, cho dù mũi tên của nàng có bắn trúng hồng tâm đi chăng nữa thì nàng vẫn thua. Trong thi đấu, tỷ thí không chỉ là thực lực mà còn có cả cơ trí.

Lâm Uyển Nghi đã làm tốt hết cả, đang rung đùi đắc ý, nhưng khi nhìn thấy Hoàng Bắc Nguyệt dùng tay bắt lấy mũi tên mà nàng toàn lực bắn ra, không khỏi trợn mắt há mồm.

Làm sao có thể như vậy?

Mũi tên kia lực rất mạnh, Hoàng Bắc Nguyệt ở trên lưng ngựa, thân thể lung lay thiếu chút nữa đã ngã xuống. Nàng hung hăng nắm chặt lấy lông bờm của con ngựa, thân hình dần dần lấy lại được thăng bằng.

Tuy mũi tên kia đã bị nàng bắt được, không bắn trúng lưng nhưng đã làm lòng rách nát bàn tay của nàng, đầu nhọn của mũi tên cũng hơi đâm vào bờ vai.

Từ khi xuất sư tới nay nàng chưa bao giờ ăn phải quả đắng như vậy. Nếu là cao thủ ngang hàng, dù thua nhưng cũng thua một cách vẻ vang, hoàn toàn không dùng thủ đoạn. Nhưng Lâm Uyển Nghi này là cái thứ gì? Đầu tiên là hạ dược với ngựa của nàng, bây giờ lại đi đánh lén nàng?.

Ban đầu nàng chỉ tính làm cho Lâm Uyển Nghi nhục nhã. Đường đường là Bạch Ngân chiến sĩ lại thua trên tay một ma bệnh không có tiếng tăm gì, chuyện một khi truyền ra, ả ta chắc chắn sẽ không còn mặt mũi đặt chân ở Thành Lâm Hoài nữa. Hơn nữa, nếu như việc Lâm Uyển Nghi hạ dược với ngựa của nàng truyền ra ngoài, ả ta sẽ bị châm chọc là nữ nhân ác độc, nhỏ mọn, vị trí Kính vương phi e rằng cũng không giữ được nữa. Hoàng Bắc Nguyệt thích nhất là hại người như thế, làm kẻ đó khổ sở mà không nói ra được. Nhưng hiện tại, nàng không muốn dùng thủ đoạn ôn hòa như vậy nữa.

Ngươi đã dám trêu ta, ta liền cho ngươi biết cái gì gọi là âm hiểm độc ác. Hoàng Bắc Nguyệt bắt được mũi tên kia, thân thể nhanh chóng ổn định lại trên lưng ngựa. Nàng lạnh lùng trừng mắt về phía con ngựa mà Lâm Uyển Nghi cưỡi.

Thuật Chế Ngự Thú!

Con ngựa kia vừa tiếp xúc với ánh mắt tràn ngập uy hiếp của nàng đột nhiên như phát điên, chạy loạn trong mã trường. Lâm Uyển Nghi đang ngây người, không kịp phản ứng, bị con ngựa hất văng ra. Ả ta chỉ kịp kêu thảm một tiếng đã từ trên lưng ngựa té xuống.

Đám người xung quanh dồn dập hít một hơi khí lạnh.

Lâm Uyển Nghi chật vật từ dưới đất bò dậy, khôi giáp trên người tán loạn.

Con ngựa này phát điên rồi.

Trong lòng vừa nghĩ như vậy, con ngựa điên kia đột nhiên xoay người lại, vung móng trước lên. Lâm Uyển Nghi đang muốn đứng lên, không kịp trở tay bị móng ngựa hung hăng đá lên má.

Ngay lập tức, máu tươi tuôn trào, Lâm Uyển Nghi kêu lên thảm thiết, lần nữa ngã lăn trên mặt đất. Con ngựa kia vẫn không buông tha, lần thứ hai vung móng trước lên, nặng nề đạp lên ngực Lâm Uyển Nghi.

Thân thể Lâm Uyển Nghi cong lại như tôm chết. Ả phun ra một ngụm máu, sau đó ngã nhào trên mặt đất, không còn nhúc nhích. Con ngựa điên kia vẫn tiếp tục đạp lấy đạp để Lâm Uyển Nghi, giống như ả có mối thù truyền kiếp với nó vậy. Nó dường như muốn giẫm ả thành thịt nát mới cam tâm.

"Súc sinh!" Tiếng nói uy nghiêm đột nhiên vang lên, Thương Hà viện trưởng vung ống tay áo, đem con ngựa điên kia đánh văng ra ngoài.

Từ lúc Lâm Uyển Nghi ám toán Hoàng Bắc Nguyệt, cho đến khi Lâm Uyển Nghi bị ngựa của mình giẫm đến trọng thương, tất cả những thứ này chỉ phát sinh trong nháy mắt.

Trên khán đài, người xem còn không kịp kinh hô thì mọi thứ đã kết thúc. Mũi tên của Bắc Nguyệt quận chúa đã vững vàng bắn trúng hồng tâm, lông đuôi mũi tên vẫn còn đang run rẩy.

Mà mũi tên kia của Lâm Uyển Nghi cũng không bắn trúng hồng tâm, ả ta nhắm vào Hoàng Bắc Nguyệt. Nhưng ả không thành công, trộm gà không được còn mất nắm thóc, Bắc Nguyệt quận chúa né được mũi tên, mà chính ả ta lại té ngựa.

Người thua, không cần nói cũng biết, đương nhiên chính là Kính vương phi tương lai Lâm Uyển Nghi.

Thời khắc này không cần giải thích, trong khán đài ít có người đồng tình với Lâm Uyển Nghi.

Lâm Uyển Nghi cả người máu tươi ướt đẫm nằm thoi thóp trên mặt đất, nửa khuôn mặt đã bị móng ngựa giẫm nát, có thể nói là vô cùng thê thảm.

Thương Hà viện trưởng lập tức chạy tới, khởi động kết giới Phong thuộc tính giúp Lâm Uyển Nghi chữa thương. Trong trận đấu chính thức lại xảy ra chuyện như vậy, mặc dù Học Viện Linh Ương có chút mất mặt, thế nhưng đệ tử bị thương không thể không cứu trị.

Hoàng Bắc Nguyệt từ trên lưng ngựa nhảy xuống, động tác dứt khoát rút mũi tên trên bả vai ra. Hành động thô bạo này làm cho máu chảy ra không ít, nhưng nàng chỉ hơi cau mày, biểu tình lãnh khốc vẫn còn trên mặt, ánh mắt sắc lạnh nhìn Lâm Uyển Nghi.

Dù ngươi không chết cũng trở thành người tàn phế mà thôi.

"Hừ ! Là ngươi giở trò quỷ đúng không?".

Một tiếng quát to vang lên, người quát là đại công tử của Phủ Thượng Thư – Lâm Tử Thành. Hắn thấy muội muội mình bị thương nặng như vậy, lại bắt gặp lại ánh mắt sắc lạnh kia của Hoàng Bắc Nguyệt, bản năng nhận định đó là người hãm hại muội muội của mình.

Trước trận tỷ thí, hắn nghe Lâm Uyển Nghi nhắc qua, bảo rằng Hoàng Bắc Nguyệt là một nha đầu giảo hoạt. Ngày đó trên lôi đài vì giở trò nên mới thắng Tiết Mộng.

Khi đó Lâm Tử Thành cũng hơi e ngại lần tỷ thí này Hoàng Bắc Nguyệt cũng sẽ giở trò, nhưng hắn không sợ. Hắn cho rằng dưới con mắt bàn dân thiên hạ, một tên rác rưởi như Hoàng Bắc Nguyệt dù có to gan đến mức nào cũng sẽ không dám sử dụng ám chiêu.

Nhưng không ngờ, muội muội của hắn, đường đường trình độ Bạch Ngân chiến sĩ lại thật sự thua, thua ở trên tay một nha đầu không có danh tiếng gì.

Kết quả như thế này, ngoại trừ Hoàng Bắc Nguyệt giở trò ra còn có giải thích nào khác sao?.

Lâm Tử Thành rút kiếm ra, chỉ về phía Hoàng Bắc Nguyệt: "Ngươi dám dùng thủ đoạn hèn hạ để thắng muội muội ta, ta sẽ không bỏ qua cho ngươi!".

"Tử Thành, dừng tay". Lâm thượng thư hét lớn một tiếng, nhưng Lâm Tử Thành căn bản không quan tâm.

Lâm thượng thư quay đầu lại, vừa vặn trông thấy Thái tử vẻ mặt âm trầm đi tới, trong lòng trầm xuống. Hoàng Bắc Nguyệt là hoàng tộc, bởi vậy cho dù có là nguyên nhân gì đi nữa thì Thái tử vẫn sẽ thiên vị Hoàng Bắc Nguyệt.

"Tử Thành, thu hồi kiếm lại đi. Chuyện hôm nay tin rằng Thái tử điện hạ cùng Thương Hà viện trưởng đều đã nhìn rõ, chắc chắn sẽ trả lại công đạo cho muội muội ngươi". Tiếng của Lâm thượng thư tràn ngập uy nghiêm, Lâm Tử Thành phẫn hận thu kiếm lại. Hắn không ngốc, hắn đương nhiên hiểu rõ ý tứ của phụ thân.

Lúc này, Hoàng Bắc Nguyệt nâng mũi tên dính máu đang cầm trong tay lên. Một tiếng "keng" giòn giã vang lên, mũi tên đã đặt trên thân kiếm của Lâm Tử Thành.

"Ngươi nói ta giở trò lừa bịp?" Tiếng nói trong trẻo lạnh nhạt, ánh mắt sắc sảo lạnh lùng liếc Lâm Tử Thành.

Đôi mắt kia ẩn chứa sự tức giận nhàn nhạt khiến lòng người sinh ra từng cơn rét lạnh.

Lâm Tử Thành hơi chột dạ, nhưng hắn vẫn cắn răng cố phản bác: "Chẳng lẽ không đúng sao?".

Hắn cũng không tin một tên rác rưởi lại có thể thắng được muội muội của mình.

Hoàng Bắc Nguyệt chỉ cảm thấy một trận buồn cười, những người này đều là dạng có mắt như mù sao

"Vậy chứng cớ đâu ?"

Lâm Tử Thành ngẩng đầu lên, chỉ tay về phía con ngựa phát điên: "Con ngựa kia đột nhiên nổi điên chính là chứng cứ tốt nhất. Trong tỉ thí tài nghệ, đám ngựa này đều phải trải qua quá trình lựa chọn nghiêm khắc, trước khi tham gia thi đấu đều do tên chăn ngựa tỉ mỉ trông coi, nếu không phải ngươi mua chuộc hắn hạ độc, con ngựa này sao đột nhiên lại phát điên được?".

Hoàng Bắc Nguyệt vốn định dạy dỗ tiểu tử cuồng vọng này một chút, để cho hắn biết cái gì gọi là thủ đoạn lừa bịp, nhưng khi nghe hắn nói như vậy, sắc mặt nàng trở nên vô cùng đặc sắc.

Mua chuộc tên chăn ngựa, hạ độc?

"Đại ca, chuyện này không thể nói lung tung được, làm sao mua chuộc được người chăn ngựa chứ?". Lâm Uyển Quân vừa nghe liền vội vàng đi tới, kéo kéo tay áo Lâm Tử Thành, thấp giọng nói.

Lâm Tử Thành cùng Lâm Uyển Nghi mới là anh em cùng một mẹ, bởi vậy không thân thiết lắm với Lâm Uyển Quân. Khi hắn nghe Lâm Uyển Quân nói liền cho rằng cô ta đang ghen tị với Uyển Nghi vốn được sủng ái nhất, muốn ngăn cản hắn tra rõ sự việc.

Nghĩ vậy, hắn vung tay lên đẩy ra Lâm Uyển Quân ra, lạnh lùng nói: "Đường đường là Bắc Nguyệt quận chúa, đương nhiên sẽ có biện pháp mua chuộc".

Hoàng Bắc Nguyệt thần sắc lạnh nhạt: "Được, nếu Lâm đại công tử đã nói như vậy thì đương nhiên nắm chắc mười phần, vậy xin mời Thương Hà viện trưởng cùng Thái tử điện hạ tra xét rõ ràng đi".

"Đúng, phải tra rõ". Lâm Tử Thành cũng lớn tiếng nói.

Thái tử Chiến Dã hơi nhíu mày, ánh mắt lạnh nhạt, khẩu khí lãnh đạm: "Lâm Tử Thành, ngươi có biết nếu dám vu oan cho Hoàng tộc thì sẽ chịu tội gì không?".

Lâm Tử Thành sửng sốt, vu oan cho Hoàng tộc không khác nào là bề tôi mạo phạm cấp trên, nặng thì có thể bị loạn côn đánh chết.

Thấy Lâm Tử Thành sửng sốt, Lâm thượng thư nhanh nhạy hơn, lập tức tiến lên trước mặt Thái tử, trên mặt lão nước mắt như mưa nói: "Thái tử điện hạ, tiểu nữ của thần hôm nay bị ngựa điên gây thương tích trầm trọng, chuyện này chắc chắn có ẩn tình. Tuy thần tin Bắc Nguyệt quận chúa không phải dạng người làm việc hèn hạ vô sỉ như thế này, nhưng nếu điện hạ không tra rõ, sợ mọi người không phục".

Lâm Uyển Quân ở bên cạnh âm thầm lo lắng, sao cả phụ thân cũng ra mặt thế này? Nếu như bị tra ra, liên luỵ đến tỷ tỷ, đến lúc đó, chuyện Phủ Thượng Thư có ý đồ mưu hại Hoàng tộc bị truyền ra, Lâm gia bọn họ thật sự xong đời.

Ở đây có nhiều người, nàng không tiện nói với phụ thân và huynh trưởng nên chỉ có thể lặng lẽ chạy đi tìm tên chăn ngựa kia. Bất kể thế nào, cứ giết người diệt khẩu trước rồi tính tiếp, nếu không khi bị nghiêm hình bức cung, hắn khai việc hạ dược con ngựa của Bắc Nguyệt quận chúa là do tỷ tỷ sai khiến thì thảm.

Lâm Uyển Quân vừa từ trong đám người lẻn ra đã thấy một võ sĩ anh tuấn cao lớn mang theo một nam nhân nhỏ gầy đi tới. Ả lập tức biến sắc, nam nhân bị xách kia chẳng phải là tên chăn ngựa nàng muốn tìm đây sao.

Trái tim của Lâm Uyển Quân đập thình thịch, nàng vội vã ngẩng đầu nhìn võ sĩ cao lớn kia, người này là hộ vệ bên cạnh Dực Vương tử của Nước Bắc Diệu – Vũ Văn Địch.

Vũ Văn Địch rất lợi hại, có thiên phú võ đạo rất cao, nghe nói còn là một vị Triệu hoán sư nữa. Tuy hắn ít khi bộc lộ thân thủ ở bên ngoài, nhưng nhiều năm có thể bảo vệ tốt con tin thì đương nhiên không phải dạng người dễ trêu.

Lâm Uyển Quân cũng không dám đi trêu chọc hắn, nếu như gây ra động tĩnh quá lớn thì càng ra vẻ "ta đây có tật giật mình".

Vũ Văn Địch không để ý Lâm Uyển Quân trước mặt, một tay hắn mang theo tên chăn ngựa, tay còn lại đẩy đám người ra rồi đi vào, đem tên chăn ngựa kia ném xuống đất.

"Địch, chuyện gì vậy? " Thanh âm tao nhã ung dung của Phong Liên Dực vang lên.

Vũ Văn Địch khom người, cung kính nói: "Điện hạ, người này lén lén lút lút muốn chạy trốn nên ta đã bắt lại".

"Tha mạng, tha mạng, tiểu nhân không biết gì hết!". Tên chăn ngựa kia thấy chung quanh toàn là đại nhân vật, ngay cả Thái tử và Thương Hà viện trưởng cũng nhìn hắn, lập tức phát hoảng.

"Đây không phải là tên chăn ngựa trông coi ngựa cho Bắc Nguyệt quận chúa cùng Lâm tiểu thư sao?". Không biết ai thốt lên một câu khiến mọi người xung quanh đổ dồn ánh mắt về phía hắn.

Tên chăn ngựa sợ đến tay chân bủn rủn, hắn không ngừng quỳ trên mặt đất dập đầu xin tha thứ.

Lâm Tử Thành một bước đi tới, quát lên: "Là ai sai ngươi làm vậy? Nói mau".

"Hừ, nếu ngươi dám nói dối một chữ, bản công chúa nhất định sẽ chém đầu cả vang lên. Khí thế của Anh Dạ không thua kém Lâm Tử Thành chút nào. Lâm Tử Thành liếc mắt nhìn, không dám nói thêm cái gì.

Thương Hà viện trưởng chậm rãi đi tới, tay áo phất phơ, khí chất bất phàm, vuốt râu nói: "Sự việc hôm nay vô cùng nghiêm trọng, nếu như ngươi không nói thật, ta sẽ đưa ngươi vào Thất Tháp chịu sự thiêu đốt của Lửa Trừng phạt, đến lúc đó..."

"Tiểu nhân nói, tiểu nhân nói!" Tên chăn ngựa ừa nghe đến Lửa Trừng phạt liền sợ đến mức quên cả dập đầu, hàm răng run lẩy bẩy, lắp bắp nói: " Là Kính... Kính vương phi".

Kính vương phi?

"Cái gì Kính vương phi? Ngươi đừng nói linh tinh?". Đầu óc Lâm Tử Thành còn chưa kịp phản ứng.

Tim của Lâm thượng thư rớt cái bịch, thầm kêu không tốt, vội vàng nói: "Tên chăn ngựa này lời nói không rõ ràng, thái độ điên điên dại dại, chắc là sợ đến váng đầu rồi, hay là kéo hắn xuống trước, chờ hắn tỉnh táo lại thì tiếp tục thẩm vấn".

Nhưng tên chăn ngựa kia đã mở miệng nói ra đầu mối then chốt, đám người xung quanh thế nào lại dễ dàng bỏ qua.

"Lâm lão, chuyện này hỏi rõ một chút đi, tránh trách lầm người tốt". Tề thừa tướng chậm rãi mở miệng nói.

Tề thừa tướng cùng Lâm thượng thư phác phe nhau. Một người ủng hộ Tam hoàng tử, một người ủng hộ Kính vương, cơ hội tốt như thế này đương nhiên Tề thừa tướng sẽ "cắn" Lâm thượng thư một cái.

Lâm thượng thư sắc mặt khó coi, gượng cười: "Chính vì sợ trách lầm người tốt nên ta mới không để tên điên này nói lung tung".

"Ta thấy hắn vẫn bình thường mà! Đâu có thái độ điên khùng gì đâu? Lâm thượng thư không cần lo lắng, có Hoàng huynh cùng Thương Hà viện trưởng ở đây, hắn tuyệt đối sẽ không dám đổi trắng thay đen, vu oan cho người tốt!". Công chúa Anh Dạ độc địa nói.

Công chúa Anh Dạ độc địa nói, ánh mắt lấp lánh như những ngôi sao, liếc nhìn Hoàng Bắc Nguyệt, hơi nở nụ cười.

"Công chúa điện hạ nói đúng lắm...". Lâm thượng thư lập tức cúi đầu, không dám nói thêm điều gì nữa.

Công chúa Anh Dạ hơi hất cằm, hướng tên chăn ngựa kia nói: "Nói đi, ngươi biết những gì?".

Tên chăn ngựa trông thấy kết quả thê thảm của Lâm Uyển Nghi, lúc này nếu còn dám nói dối chỉ sợ bản thân sẽ gặp tai họa ngập đầu. Bởi vậy, hắn thành thật khai chi tiết việc Lâm Uyển Nghi sai hắn hạ dược với con ngựa của Bắc Nguyệt quận chúa.

"Ngươi nói bậy! Muội muội ta sao có thể làm chuyện như vậy?". Lâm Tử Thành chưa nghe xong đã phẫn nộ rống to, muốn xông tới chém làm đôi tên chăn ngựa kia.

Tên chăn ngựa sợ hãi vội bò đến núp sau lưng Thương Hà viện trưởng.

"Tiểu nhân... tiểu nhân không nói dối, Lâm tiểu thư cho tiểu nhân 50 kim tệ, nói sau khi chuyện thành công thì cho thêm 50 kim tệ nữa!".

Lời này vừa nói ra, mọi người lập tức náo động, hướng ánh mắt thâm trầm về phía Lâm thượng thư. Không nghĩ tới Phủ Thượng Thư vốn nổi tiếng gia giáo nghiêm cẩn, vậy mà lại giáo dưỡng ra một vị nữ nhi độc ác hèn hạ đến vậy. Vị Kính vương điện hạ này cũng mù mắt rồi mới đi đính hôn cùng một cô gái như thế.

Lâm thượng thư sắc mặt lúc đỏ lúc trắng, nhưng bây giờ có Thái tử cùng nhiều vị quyền quý ở đây, hắn không tiện phát tác, chỉ có thể khom người hướng Thái tử nói: "Điện hạ, việc này chỉ sợ có hiểu nhầm..."

Lời này còn chưa nói hết, nha hoàn đang phụ trách chăm sóc Lâm Uyển Nghi đã thấp giọng kinh hô: "Tiểu thư đã tỉnh".

Lâm Uyển Nghi rên rỉ một tiếng, thống khổ từ từ mở mắt. Trên mặt máu nhuộm đỏ, môi xanh tím, khi nhìn thấy tên chăn ngựa quỳ dưới đất, ả tối sầm mắt lại, biết chuyện của mình đã bị bại lộ.

"Ngươi..." Ả muốn giơ tay lên nhưng không nhấc nổi.

Tên chăn ngựa nói: "Lâm tiểu thư, tiền của ngươi ta không cần nữa, xin ngươi tha cho ta một mạng đi."

Lâm Uyển Nghi phun ra hai ngụm máu tươi, nước mắt không cam lòng chảy ra ướt đẫm gò má. Nàng phẫn hận nhìn Hoàng Bắc Nguyệt, sau đó liền hôn mê bất tỉnh.

Biểu hiện của Lâm Uyển Nghi chính là bằng chứng có sức thuyết phục nhất, nói rõ ả chính là người đã sai khiến tên chăn ngựa hạ dược ngựa của Bắc Nguyệt quận chúa.

Lâm thượng thư chân tay mềm nhũn, thiếu điều cũng muốn ngất đi. Lâm Tử Thành hối hận không ngớt. Hắn hoàn toàn không nghĩ đến chỉ vì mình kích động lỗ mãng, tự cho là đúng, ai ngờ cuối cùng lại đem tội ác của muội muội phơi bày ra ngoài ánh sáng.

Thái tử Chiến Dã lạnh lùng liếc nhìn người của Phủ Thượng Thư một cái, lãnh khốc nói: "Việc này Lâm thượng thư tính toán thế nào?".

Lâm thượng thư sắc mặt trắng bệch, không nói nên lời. Đám người xung quanh thấy vậy vội hô hào: "Thỉnh Thái tử điện hạ làm chủ".

"Đúng vậy ! Người của Lâm gia có ý định mưu hại Bắc Nguyệt quận chúa, hơn nữa còn nói xấu quận chúa, hành vi thấp hèn như vậy làm mất mặt Nước Nam Dực ta!".

"Thỉnh thái tử điện hạ cho Bắc Nguyệt quận chúa một cái công đạo! Để người của Lâm gia quỳ xuống xin lỗi quận chúa!"

"Đúng! Quỳ xuống xin lỗi! Người thắng vốn là Bắc Nguyệt quận chúa, người của Lâm gia thật đáng hổ thẹn !"

...

Mới đầu chỉ có một ít dân chúng giễu cợt, dần dần, không ít quan chức quý tộc cũng phụ họa theo. Tề thừa tướng cũng âm thầm ra lệnh cho bè phái của mình, khiến bọn họ cũng ra sức hò hét.

Người của Phủ An Quốc công cũng khống dám nói giúp Phủ Thượng Thư, lúc này bo bo giữ mình là tốt nhất.

Hoàng Bắc Nguyệt kia quả thực là sao chổi mà, ai xui xẻo đắc tội với cô ta thì tám đời cũng không yên.

Nghe tiếng giễu cợt này, Lâm Tử Thành tức đỏ cả cổ.

loading...

Danh sách chương: