Học Viện Linh Ương

Nàng càng nghĩ càng tức, vừa định thừa dịp hỗn loạn "tặng" cho Hoàng Bắc Nguyệt một ít giáo huấn thì khóe mắt lại nhìn thấy Tiêu Dao Vương cùng Cửu hoàng tử của Nước Bắc Diệu hướng bên này đi đến.

Nàng vội vàng chỉnh trang lại dung nhan, nắm Băng Vũ toàn thân huỳnh quang lưu chuyển trong tay, lại phối hợp với Tứ giai Linh thú Thiên Tuyết Miêu trắng muốt phía sau khiến các phu nhân, tiểu thư hâm mộ không thôi.

Tiêu Vận nhớ Tuyết di nương đã từng nói Tiêu Dao Vương sẽ nể mặt mũi của Trưởng công chúa mà giúp nàng, bởi vậy ả vội vàng nắm lấy bàn tay của Hoàng Bắc Nguyệt, ngữ khí ôn nhu ân cần.

"Tam muội, chuyện vừa rồi có làm ngươi hoảng sợ hay không? Có bị thương nơi nào không ?"

Tính cách của Hoàng Bắc Nguyệt vốn lãnh ngạo, không thích tiếp xúc cùng người khác, cho nên khi Tiêu Vận vừa chạm đến tay nàng thì nàng lập tức hất tay ả ra.

Động tác bất thình lình như vậy khiến Tiêu Vận không hề phòng bị, bởi vậy ả liền loạng choạng ngã ngửa về phía sau. Tiêu Dao Vương vừa đi tới thấy vậy liền duỗi tay đỡ lấy nàng, giúp nàng không bị ngã chổng vó trước bàn dân thiên hạ.

Cử động này của Hoàng Bắc Nguyệt khiến cho mọi người chấn động. Ai cũng không ngờ tên phế vật của phủ Trưởng công chúa lại hung hãn như vậy. Tỷ tỷ nàng quan tâm hỏi han, nàng không lĩnh tình thì thôi đi, lại còn tàn nhẫn đẩy tỷ tỷ ruột thịt của mình ngã ngửa.

Tiêu Viễn Trình vốn đã nghẹn một bụng lửa giận đối với Hoàng Bắc Nguyệt, lúc này thấy vậy liền nổi trận lôi đình: "Bắc Nguyệt, Nhị tỷ chỉ lo lắng cho ngươi mà thôi, ngươi thể hiện thái độ gì thế?"

Hoàng Bắc Nguyệt luôn theo chủ nghĩa: "chuyện ta ta làm, chuyện ngươi ngươi làm", nàng không bao giờ quan tâm đến cái nhìn của người khác. Khi nghe Tiêu Viễn Trình gầm thét, nàng trong lòng cười lạnh nhưng thanh âm lại mười phần ôn nhu, tựa như một đứa trẻ bị ủy khuất vậy: "Vừa rồi con suýt bị Cự Long đè chết, phụ thân không hỏi một câu. Nhưng khi con đẩy Nhị tỷ một cái thì phụ thân người lại tức giận là sao?"

Nàng gọi hắn một tiếng phụ thân là vì huyết thống tình thân. Huống chi bây giờ nhiều người như vậy, hắn không chừa lại cho nàng một chút mặt mũi, tốt lắm, như vậy hôm nay hắn cũng đừng mong giữ lại được mặt mũi của mình.

Lời nói nhẹ nhàng phảng kháng lại, thoáng cái đã đem sự ủy khuất của Tiêu Vận quẳng lên chín tầng mây, ánh mắt của mọi người nhìn về phía Tiêu Viễn Trình. Đã bắt đầu có người chỉ trỏ nghị luận.

"Sớm nghe nói cuộc sống của Bắc Nguyệt quận chúa ở phủ Trưởng công chúa ngay cả hạ nhân cũng không bằng, quả nhiên đều là thật."

"Cũng phải, phò mã ghét nhất vị nữ nhi này!"

"Trưởng công chúa mất đi, để lại hài tử vừa bệnh tật triền miên lại bị chính phụ thân mình ghét bỏ một mình mà sống, thật sự là đáng thương".

Tiêu Viễn Trình sắc mặt cực kì khó coi, thanh âm bàn tán sôi nổi như vậy làm hắn có chút chột dạ. Tình cảnh của Bắc Nguyệt trong phủ mấy năm nay hắn cũng không phải là không biết.

Nói chính xác là hết thảy mọi chuyện đều cũng do hắn ngầm đồng ý, nếu không ai lại dám hành hạ "nữ nhi" của hắn. Tiêu Viễn Trình căn bản không coi nàng như con gái mà đối đãi.

Hắn tức giận đến mức cả người phát run, máu nóng xông thẳng lên đầu, theo bản năng không khống chế mà giơ tay lên định tát nàng.

Hoàng Bắc Nguyệt ánh mắt trở nên lạnh lẽo, nhưng không đợi nàng ra tay thì một bàn tay đã chuẩn xác bắt lấy cổ tay Tiêu Viễn Trình.

"Tiêu phò mã, chúng ta đang ở trong cung". Thiếu niên nhẹ nhàng cất tiếng nói, nhưng thanh âm ra khỏi miệng lại trở nên băng lãnh thấu xương. Đôi mắt lạnh của Phong Liên Dực nhàn nhạt liếc Tiêu Viễn Trình khiến hắn âm thầm kinh hãi. Nước Bắc Diệu Cửu hoàng tử luôn nổi tiếng văn nhã ôn nhuận, tài học uyên bác, như thế nào ánh mắt đột nhiên giống như Tu La địa ngục vậy.

Hắn rùng mình một cái, đầu óc lúc này cũng có chút thanh tỉnh. Nghĩ lại mà thấy sợ, bọn họ còn đang ở trong cung, nếu thật sự động thủ đánh Hoàng Bắc Nguyệt, để Hoàng Thượng biết được, chắc chắn hắn sẽ...

Tiêu Viễn Trình sợ đến mức tay chân có chút nhũn ra, ở nhà và ở trong cung là hai khái niệm khác nhau.

Nhìn thấy hắn tay chân run rẩy, Phong Liên Dực cũng buông tay, lui một bước hướng Hoàng Bắc Nguyệt thản nhiên mỉm cười: "Bắc Nguyệt quận chúa hẳn là vừa rồi sợ hãi quá độ nên mới thất thố đẩy Nhị tiểu thư ra có phải không?"

Đây rõ ràng là Phong Liên Dực đang giúp nàng giải vây, cho nàng một bậc thang để leo xuống.

Cử động của hắn đều bị Hoàng Bắc Nguyệt thu vào trong mắt, nếu là người khác ắt hẳn nàng sẽ tràn ngập cảm kích, nhưng đối với vị Cửu hoàng tử của Nước Bắc Diệu này thì không thể.

Cho dù hắn không động thủ thì Tiêu Viễn Trình cũng không dám đánh nàng. Tình huống hôm nay đã làm cho mọi người đồng tình với nàng, mà Tiêu Viễn Trình tên vũ phu ngu ngốc này vẫn cứ quát tháo ầm ĩ, lại còn muốn động thủ đánh nàng. Đây rõ ràng là tự tìm chết.

Nàng là tiểu thư dòng chính của phủ Trưởng công chúa, mà tên Tiêu Viễn Trình này thân là phụ thân nhưng lại không quan tâm sinh tử của nàng, ngược lại còn vừa đánh vừa mắng. Chuyện này mọi người đều tận mắt thấy.

Chỉ cần nàng thừa nhận chính mình vì sợ hãi quá mức mới vô tình đẩy Tiêu Vận, như vậy thì từ nay về sau, Bắc Nguyệt quận chúa sẽ nhận được sự đồng tình của cả Nước Nam Dực.

Nếu như là Hoàng Bắc Nguyệt trước kia chắc chắn sẽ rất cần sự đồng tình này, nhưng bây giờ nàng là nàng, nàng chưa bao giờ cần đồng tình.

Nhìn đôi mắt lạnh mông lung của Phong Liên Dực, Hoàng Bắc Nguyệt lạnh lùng nói: "Ta chỉ là không thích người khác chạm vào ta mà thôi".

Phong Liên Dực lông mày khẽ nhíu lại, ý cười trên khóe miệng càng thêm nồng đậm. Quả nhiên là một hài tử lòng tự trọng thật cao, không cần người khác đồng tình thương xót.

Tiểu nha đầu vừa kiêu ngạo lại vừa lãnh khốc này khiến hắn càng ngày càng hứng thú. Mà Tiêu Vận bên kia khi nghe được Hoàng Bắc Nguyệt nói như vậy, trong lòng vui mừng nở hoa, đúng là tên ngu ngốc, không biết lợi dụng thời cơ tốt như vậy.

Đáng đời ngươi, cả đời ngươi chỉ là một phế vật mà thôi. Nghĩ như vậy, bao nhiêu ủy khuất nghẹn ngào trong lòng Tiêu Vận liền tiêu tán hết. Hơn nữa lúc này nàng vẫn còn trong tư thế được Tiêu Dao Vương đỡ, bởi vậy nàng cũng thuận thế nép vào lòng hắn giống như chim nhỏ nép vào người, u uất nói: "Tam muội, bất kể như thế nào, Nhị tỷ đều rất quan tâm đến ngươi, chỉ cần ngươi không bị thương thì ta an tâm rồi".

Hoàng Bắc Nguyệt nhìn nàng một cái, khóe miệng co quắp. Hai cha con này một kẻ ngốc một kẻ ngu, một tên múa may một tên lại hát đệm theo, các ngươi không thể yên tĩnh được sao?

Nàng cũng lười để ý bọn họ, vừa muốn xoay người bỏ đi thì một thanh âm mang theo ý cười vang lên: "Nguyệt nhi."

Tiêu Dao Vương nhẹ nhàng đẩy Tiêu Vận ra. Thật ra hắn chỉ xuất phát từ hảo tâm mới duỗi tay đỡ Tiêu Vận, mà điều đó cũng không có nghĩa hắn sẽ cung cấp bộ ngực miễn phí cho ả tựa vào thổ lộ.

Quạt gấp trong tay mở ra, hắn không quản đến Tiêu Vận đang cố nặn ra vài giọt nước mắt mà đi về hướng Hoàng Bắc Nguyệt.

Nguyệt nhi? Ta thân thiết với ngươi lắm sao? Hoàng Bắc Nguyệt xoay người nhìn hắn: "Không biết Tiêu Dao Vương có gì chỉ giáo?"

"Chỉ giáo?" Tiêu Dao Vương bật cười: "Khi còn bé mẫu thân ngươi đã nói muốn đem ngươi gả cho ta, vậy mà ta mới đi Nước Tây Nhung một chuyến trở về thì ngươi đã đính hôn cùng tiểu tử Tiết gia kia, ta rất thương tâm".

Hoàng Bắc Nguyệt khóe miệng tiếp tục co quắp, chuyện khỉ gì thế này? Trong trí nhớ của nàng, Hoàng Bắc Nguyệt cùng Tiêu Dao Vương cũng không gặp gỡ nhiều lần. Khi nàng còn nhỏ thì Tiêu Dao Vương đã đi du lịch khắp thiên hạ rồi. Hắn chỉ trở về duy nhất một lần trong lễ tang Trưởng công chúa.

Khi đó Hoàng Bắc Nguyệt tuổi rất nhỏ, vừa nhát gan lại vừa nhu nhược, chỉ biết khóc thút thít, cũng không biết Tiêu Dao Vương lúc đó nói gì với nàng.

Tuy nhiên có thể xác định một điều: Hoàng Bắc Nguyệt cùng hắn không thân thiết.

Xác định như vậy, trên mặt nàng thần sắc thủy chung vẫn bảo trì vẻ lãnh đạm, đối với lời trêu chọc của hắn một chút cũng không phản ứng, không vui mừng sợ hãi, không tức giận, cũng không ngượng ngùng.

Tiêu Dao Vương có chút buồn bực, chẳng lẽ mị lực của hắn đã không còn mạnh mẽ như ngày trước?

"Nguyệt nhi, thân thể ngươi không khỏe đại khái cũng là do từ nhỏ ít rèn luyện, hơn nữa năm nay ngươi cũng tới tuổi đi học rồi, ngươi có muốn đi Học Viện Linh Ương học tập hay không ?"

Học Viện Linh Ương?

Nơi này đối với Hoàng Bắc Nguyệt cũng không xa lạ, có thể nói đây là học viện tốt nhất ở Nước Nam Dực. Cả nước chỉ cần ai có thực lực cùng năng lực đều có thể tiến vào Học Viện học tập.Học Viện chuyên môn rèn luyện Triệu hồi sư, Võ giả, Luyện dược sư, Huyễn thuật sư. Bình thường ngươi chỉ cần thông qua khảo hạch của Học Viện liền có thể trúng tuyển.

Địa vị của Học Viện Linh Ương ở Nước Nam Dực chỉ thấp hơn hoàng thất, hoàn toàn áp đảo các đại gia tộc, bên trong cao thủ như mây, cũng là nơi "sản xuất" nhân tài phi thường trọng yếu của Nước Nam Dực.

Hàng năm, quốc gia đều chuyển vào bao tiền bạc, bởi vậy lúc chiêu sinh cùng khảo hạch, đệ tử các nơi trên cả nước đến đây chỉ cần có thể tiến vào Học Viện Linh Ương, cơ bản không cần quan tâm đến vấn đề tiền nong, hơn nữa tương lai cũng có thể có nghề nghiệp rất tốt, nói không chừng còn có thể làm quan.

Đây chính là giấc mộng của mỗi một người trẻ tuổi.

"Cái gì? Hoàng Bắc Nguyệt là một phế vật! Nàng làm sao có thể tiến vào Học Viện Linh Ương học tập được?" Tiêu Linh đang đứng một bên đột nhiên chỉ vào Hoàng Bắc Nguyệt hét ầm lên, trên khuôn mặt hiện ra vẻ chán ghét không chút che giấu.

Tên phế vật kia có tư cách gì tiến vào Học Viện Linh Ương chứ ? Đó là nơi chỉ những người có thiên phú cường hãn mới có thể đi vào!

Tiêu Vận cùng Tiêu Trọng Kỳ đều là đệ tử của Học Viện Linh Ương, hơn nữa năm nay Tiêu Trọng Lỗi cùng Tiêu Nhu cũng có thể lấy thân phận Võ giả tiến vào.

Chỉ có Tiêu Linh là không được đi, nàng thậm chí ngay cả năng lực của Võ giả còn không có, cùng Hoàng Bắc Nguyệt không sai biệt lắm.

Nàng vẫn cảm thấy chỉ cần có Hoàng Bắc Nguyệt đứng nơi đầu sóng thì chính mình cũng không phải là phế vật, nhưng là hiện tại tên phế vật này cũng có thể vào Học Viện Linh Ương học tập, trong lòng của nàng thoáng cái đã mất thăng bằng.

Tiêu Viễn Trình nghiêm khắc quát: "Linh nhi, Câm miệng"

Vừa rồi bị Phong Liên Dực ngăn cản, hắn đã thanh tỉnh lại. Tiêu Dao Vương là ai ? Đây chính là Luyện dược sư số một số hai trên đại lục! Địa vị hắn tới chỗ nào cũng đều vô cùng cao quý.

Đắc tội hắn, so với việc làm Hoàng Thượng tức giận còn đáng sợ hơn! Nha đầu Tiêu Linh này tính tình nông nổi, ngay cả quyết định của Tiêu Dao Vương cũng dám tùy tiện nghi vấn, không muốn sống nữa sao ?

"Phụ thân, ngay cả ta cũng không có tư cách tiến vào Học Viện Linh Ương mà, sao nàng ta có thể..." Tiêu Linh không cam lòng, hung hăng trừng mắt nhìn Hoàng Bắc Nguyệt.

"Tư cách?" Tiêu Dao Vương luôn ôn nhu nho nhã đột nhiên hừ lạnh lùng một tiếng, khuôn mặt tuấn tú đột nhiên âm trầm xuống: "Nàng không có tư cách, chẳng lẽ ngươi có ư? Là ai dạy dỗ khiến ngươi không biết quy củ như vậy!".

"Tiêu Dao Vương thứ tội!" Tiêu Viễn Trình toát mồ hôi hột, sợ đến mức sắc mặt tái nhợt, vội vàng ấn Tiêu Linh quỳ xuống: "Tiểu nữ ngạo mạn, không biết cấp bậc lễ nghĩa, đều do mạt tướng không quản giáo kĩ lưỡng!"

Tiêu Viễn Trình là Phò mã, trong quân có chức quan là Đô úy, nhưng những thứ đó ở trước mặt Tiêu Dao Vương cũng không đáng một xu.

"Tiêu Phò mã dạy dỗ nữ nhi thật tốt" Tiêu Dao Vương chậm rãi nói, ngữ khí mang theo châm chọc.

Tiêu Viễn Trình đầu đầy mồ hôi, hận không thể đem nha đầu Tiêu Linh vừa vô dụng lại vừa không biết điều này bóp chết tại chỗ. Thứ ngu xuẩn chỉ biết gây phiền toái cho hắn!

Tiêu Linh hiện tại cũng không biết rốt cục là mình sai ở chỗ nào, rõ ràng Hoàng Bắc Nguyệt là phế vật cơ mà, tại sao đột nhiên mọi người đều bảo vệ nàng hết vậy?

Đầu tiên là hai mẹ con Tuyết di nương, sau đó là Thái tử điện hạ cùng với Cửu hoàng tử của Nước Bắc Diệu, bây giờ ngay cả Tiêu Dao Vương cũng đứng về phe nàng ta.

Một tên phế vật thôi mà, tại sao ả lại có vận khí tốt như thế! Tiêu Linh nghiến răng trèo trẹo, nàng nuốt không trôi cơn tức này!

Tiêu Dao Vương bùng nổ tức giận. Hắn đi du lịch tứ phương nhiều năm như vậy, đối với chuyện tình của phủ Trưởng công chúa ngẫu nhiên nghe được một ít, bới vậy hắn cũng biết Bắc Nguyệt là một hài tử thân thể ốm yếu. Vốn hắn cho rằng dù Bắc Nguyệt tính tình nhu nhược, không thể tập võ thì cũng không sao, thân phận của nàng cũng đủ để cho nàng sống cả đời vô tư vô lo rồi.

Nhưng hôm nay trở lại Nước Nam Dực hắn mới biết, Tiêu Viễn Trình cùng với mấy vị di nương rất bá đạo, đám thứ nữ trong phủ cũng hoành hành không cố kỵ ai. Nếu thật sự như vậy, cuộc sống trong phủ của Bắc Nguyệt sẽ như thế nào đây?

Mà trong cung yến hôm nay, hắn thấy được hài tử mà mình lo lắng tuy có chút ốm yếu nhưng ánh mắt trong suốt, vẻ mặt kiên cường nên cũng hơi yên tâm một chút.

Ai ngờ hiện tại lại nghe được Tiêu Linh nhục nhã nàng không kiêng nể trước mắt bao nhiêu người, nói nàng là phế vật, hắn sao có thể không tức giận chứ?

Hóa ra mấy năm qua nàng sống cũng không thoải mái gì. Hắn suy nghĩ mọi chuyện quá đơn giản rồi. Lúc đầu hắn đã đáp ứng Trưởng công chúa sẽ chiếu cố hài tử của nàng thật tốt, nhưng nhiều năm như vậy, hắn lại đem nàng bỏ vào sào huyệt của một đám thú đội lốt người.

Ánh mắt hắn nhìn về phía Hoàng Bắc Nguyệt đã mang theo một tia đau lòng. Động tĩnh bên này lớn như vậy, đương nhiên đã làm kinh động đến Hoàng Thượng cùng Hoàng Hậu, bởi vậy hắn cùng với Công chúa Anh Dạ và Thái tử đều hướng phía này đi đến.

" Phát sinh chuyện gì?" Hoàng Thượng đến gần, nhìn thấy Tiêu Viễn Trình ấn Tiêu Linh quỳ trên mặt đất, không khỏi có chút kinh ngạc.

"Bẩm Hoàng thượng, là thần dạy dỗ nữ nhi không tốt, đã mạo phạm tới Tiêu Dao Vương". Tiêu Viễn Trình vội vàng nói, trong lòng thầm than hôm nay thật sự quá xui xẻo đi. Nếu biết trước mọi chuyện lại thành ra như vậy thì hắn chắc chắn sẽ không dẫn Tiêu Linh theo, bây giờ thì tốt rồi, ả đắc tội với Tiêu Dao Vương mà ngay cả Hoàng Thượng cũng phải kính trọng.

Hoàng Thượng vốn rất bất mãn với Tiêu Viễn Trình, bây giờ lại thấy hắn đắc tội với vị Tiêu Dao Vương mà mình vô cùng coi trọng, nhất thời long nhan phẫn nộ.

Tiêu Dao Vương không tiếp tục truy cứu, quạt gấp mở ra, khôi phục lại bộ dáng tươi cười phong nhã: "Chỉ là việc nhỏ mà lại làm kinh động đến Hoàng Thượng, đây là lỗi của thần"

Hoàng Thượng cũng cười nói: "Tiêu Dao Vương tính tình hào hiệp, không câu nệ tiểu tiết, không nên chấp nhặt cùng với tiểu hài tử".

"Hoàng thượng nói rất đúng". Tiêu Dao Vương nhìn thoáng qua Hoàng Bắc Nguyệt, cười nói: "Thần có một chuyện muốn xin Hoàng Thượng ân chuẩn".

"Tiêu Dao Vương có việc gì cứ nói ra đi!" Hoàng Thượng sang sảng nói.

Tiêu Dao Vương này luôn luôn không màng danh lợi, chỉ thích cuộc sống tiêu diêu tự tại. Đây là lần đầu hắn có chuyện nhờ mình, bởi vậy Hoàng Thượng tự nhiên phải đáp ứng rồi.

Tiêu Dao Vương thản nhiên nói: "Qua vài ngày nữa Học Viện Linh Ương sẽ bắt đầu khảo hạch tuyển sinh, thần muốn đề cử một người vào học".

"Chuyện này không phải rất dễ dàng hay sao, Trẫm ân chuẩn! Chỉ là không biết người này tu tập võ đạo hay là..." Hoàng Thượng nghe xong trong lòng có vài phần cao hứng.

Người mà Tiêu Dao Vương tiến cử, nếu không phải thực lực cao cường thì cũng là bối cảnh cường đại, chấp thuận cho hắn tiến vào Học Viện Linh Ương chỉ có tốt chứ không có xấu.

Tiêu Dao Vương hơi nhíu mày, cười nói: "Nàng chỉ là một người bình thường".

Hoàng Thượng giật mình, trách không được Tiêu Dao Vương muốn nhờ mình phê duyệt, nhưng một người bình thường muốn tiến vào Học Viện Linh Ương cũng chỉ là một việc nhỏ mà thôi.

"Trong học viện có mở Quốc Tử Giám chuyên môn dạy dỗ con cái hoàng thất cùng quý tộc, có thi thư lễ nghi, binh pháp cưỡi ngựa bắn cung, đã như vậy liền an bài người đó đến Quốc Tử Giám đi".

"Đa tạ Hoàng Thượng". Tiêu Dao Vương tươi cười rạng rỡ.

Hoàng Thượng cười cười: "Không biết là công tử, tiểu thư nhà nào lại có thể làm cho Tiêu Dao Vương đích thân tiến cử đây?".

Tiêu Dao Vương cười nói: "Người này Hoàng Thượng cũng biết."

Nói xong, hắn quay đầu mỉm cười nhìn Hoàng Bắc Nguyệt: "Bắc Nguyệt, còn không mau đến bái kiến Hoàng Thượng."

Hoàng Bắc Nguyệt ngẩng đầu nhìn hắn một cái, đối với cái tên nhiệt tình như lửa này nàng quả thật có chút dở khóc dở cười.

Muốn nàng đi Học Viện Linh Ương học tập cũng phải hỏi qua xem nàng có đồng ý hay không nữa chứ. Nhưng mà trên thực tế thì nàng cũng có chút tò mò đối với Học Viện Linh Ương. Nghe nói trong đó tụ tập cao thủ của cả Nước Nam Dực, có sư phụ thực lực cường đại cùng vô số bí kiếp trân quý.

Đối với nàng mà nói, việc tăng cường thực lực rất quan trọng, từ đó có thể giải khai bí mật hắc ngọc, bởi vậy nàng không thể chờ đợi được nữa. Nàng rất muốn tìm một một địa phương có các tư liệu cổ xưa để tìm kiếm một chút tin tức về hắc ngọc.

Yểm cũng đã nói qua người kia cùng cổ ngọc có liên quan, như vậy, thời đại này nhất định có lưu lại tin tức về người kia cùng hắc ngọc!

Đi Học Viện Linh Ương đúng là biện pháp tốt nhất, trong Học Viện có tòa Thất Tháp nổi tiếng chuyên cất giữ vô số điển tịch từ xa xưa, nàng cũng muốn đi xem thử từ lâu, đáng tiếc Học Viện Linh Ương có quá nhiều cao thủ tụ tập, đề phòng sâm nghiêm, nàng không ngu ngốc tự đâm đầu vào lưới. Mà việc trở thành đệ tử chính là tấm khiên tốt nhất, có thể nghênh ngang ra vào mà không gặp phiền phức.

Nhờ phúc của Tiêu Dao Vương mà nàng mới đi vào đó, bởi vậy khi Tiêu Dao Vương bảo nàng đi tạ ơn, nàng cũng không từ chối, thoải mái đi qua.

"Bắc Nguyệt..." Lúc Hoàng Thượng nghe được tên này, nụ cười trên mặt trong nháy mắt biến mất. Hắn trên mặt tràn ngập thần sắc kích động, chậm rãi đi tới quan sát Hoàng Bắc Nguyệt, khắp người vốn tràn đầy uy nghiêm Đế vương giờ khắc này lại như già đi mấy tuổi.

Khi Hoàng Bắc Nguyệt ngẩn ra, Hoàng Thượng đã đến trước mặt nàng, hai tay nắm lấy bả vai của nàng, kích động nói: "Ngươi là Bắc Nguyệt ư?"

Nàng gật đầu, Trưởng công chúa Huệ Văn là tỷ tỷ của Hoàng Thượng, cho nên hắn xem như là bác của nàng.

Khi còn bé Hoàng Thượng đối xử với nàng vô cùng tốt, sủng ái có thừa, vừa sinh ra ban thưởng phong hào Bắc Nguyệt quận chúa, còn có đất phong là quận Thanh Hà, có thể giúp nàng sống an nhàn cả đời không lo. Nhưng sau khi Trưởng công chúa Huệ Văn qua đời, Hoàng Bắc Nguyệt cũng không còn tiến cung nữa, mà thái y lại chẩn đoán nàng mắc bệnh truyền nhiễm nên bị cấm túc trong phủ Trưởng công chúa, không cho đi ra ngoài.

Hàng năm Hoàng Thượng đều ban tặng cho nàng rất nhiều đồ vật, nhưng đều bị Tuyết di nương cùng Cầm Di Nương len lén nuốt hết. Cũng bởi vì vậy nên ấn tượng của Hoàng Bắc Nguyệt đối với Hoàng Thượng này phi thường tốt.

Hoàng Thượng nhìn thấy bộ dáng gầy gò ốm yếu của nàng, đột nhiên giận dữ, quay người lại một cước đem Tiêu Viễn Trình đang quỳ trên mặt đất đá ngã lăn.

"Đồ vô liêm sỉ" Hoàng Thượng nổi giận, chỉ vào Tiêu Viễn Trình: "Ngươi thứ cặn bã này. Mỗi lần Trẫm hỏi ngươi Bắc Nguyệt đang sống như thế nào, ngươi trả lời nàng tốt lắm! Trẫm bảo ngươi mang nàng tiến cung cho trẫm nhìn một cái, ngươi nói nàng không muốn tiến cung! Trẫm dặn dò ngươi phải chiếu cố tốt cho nàng, ngươi chiếu cố như vậy đó hả".

Thấy Hoàng Thượng giận dữ, tất cả văn võ bá quan bên trong Hào Quang Điện đều lập tức quỳ xuống, nhất tề hô to: " Hoàng thượng bớt giận"

Tiêu Viễn Trình lăn một vòng trên mặt đất, cả người run rẩy đứng lên: "Hồi bẩm Hoàng thượng, Bắc...Bắc Nguyệt từ nhỏ thân thể yếu, thần...thần đã mời rất nhiều danh y nhưng cũng đều không có biện pháp, là thần cô phụ sự kỳ vọng hoàng thượng, thần biết tội..."

Mồ hôi trên trán Tiêu Viễn Trình chảy xuống như mưa, mà đám người Tiêu gia tất cả đều quỳ trên mặt đất, thấp thỏm lo âu.

"Ngươi vẫn còn dám lừa gạt Trẫm? Nếu như ngươi chiếu cố tốt Bắc Nguyệt, thì nàng làm sao lại gầy như vậy!" Hoàng Thượng gầm lên.

Hoàng Hậu ở phía sau ôn nhu khuyên can cũng bị Hoàng Thượng đẩy ra, Công chúa Anh Dạ lần đầu tiên nhìn thấy phụ hoàng tức giận như vậy, chỉ dám nấp sau lưng Chiến Dã, hoảng sợ nhìn.

Tiêu Viễn Trình trong lòng run rẩy, hắn đã cố ý phân phó Tuyết di nương đem đưa tơ lụa, châu báu, trang sức tốt nhất cho Hoàng Bắc Nguyệt, để nàng hôm nay diện lên thật đẹp, ít nhất phải phù hợp với thân phận mới có thể tiến cung. Nhưng hắn không nghĩ tới sự quan tâm của Hoàng Thượng đối với Hoàng Bắc Nguyệt lại sâu đậm như vậy.

Khuôn mặt nhỏ nhắn tái nhợt gầy gò, hoàn toàn không liên hệ được với câu " Bắc Nguyệt quận chúa hết thảy mạnh khỏe" mà hắn ở trước mặt hoàng thượng hay nói.

Hết thảy mạnh khỏe làm sao sẽ gầy như vậy? Sắc mặt làm sao lại tái nhợt nhứ thế?

Khi quân là tội lớn, hắn vĩnh viễn không quên Hoàng Thượng sủng ái hài tử này đến mức nào khi Trưởng công chúa Huệ Văn vẫn còn tại thế. Quả thật là nâng niu như bảo vật, nếu như Hoàng Thượng biết cuộc sống khổ cực của nàng trong mấy năm qua, khẳng định sẽ tịch thu tài sản cả Tiêu gia, giết hết kẻ phạm tội cũng không hả giận.

Hắn vốn nghĩ thân thể Hoàng Bắc Nguyệt yếu như vậy, cũng không còn sống được bao lâu, đến lúc đó chết đi là xong hết mọi chuyện, ai ngờ bây giờ lại nhảy ra bao nhiêu sự tình rắc rối này.

Tiêu Viễn Trình hoang mang lo lắng, sợ Hoàng Thượng trong lúc nóng giận đem Tiêu gia cả nhà tịch thu tài sản, chém đầu cả nhà, cả người run rẩy không thôi.

Tiêu Vận trong lòng vừa động, biết lần này thật sự là gây họa lớn, bèn vội vàng quỳ xuống nói.

"Khởi bẩm Hoàng Thượng, phụ thân thật sự đối xử với Bắc Nguyệt quận chúa rất tốt. Thân thể quận chúa từ nhỏ đã ốm yếu, các đại phu cũng bó tay. Phụ thân mỗi ngày đều dặn dò phòng bếp hầm canh bổ cho quận chúa, nhưng vì thân thể nàng quá yếu, bổ quá lại hóa hại cho nên lại càng yếu hơn. Phụ thân thấy vậy cũng rất lo lắng, mỗi ngày đều bảo mẫu thân của ta tự mình sắc thuốc cho quận chúa uống. Tiểu nữ không dám nói dối, quận chúa, ngươi cũng vì phụ thân nói vài lời đi, tốt xấu gì cũng là máu mủ một nhà, ngươi hiếu thuận như vậy sẽ không muốn phụ thân lo lắng phải không"

Tiêu Vận miệng lưỡi cũng khá trơn tru, chỉ nói mấy câu đã có thể che lấp giúp Tiêu Viễn Trình, hơn nữa còn làm cho Hoàng Bắc Nguyệt không thể nói gì hơn.

Điều ả nói cũng không sai, đại phu đúng là có nói qua thân thể nàng quá yếu không chịu nổi đồ bổ, Tuyết di nương quả thật mỗi ngày cũng đều tự mình đưa thuốc tới nàng cho uống.

Tình phụ tử, máu mủ tình thâm, lời này nói dễ nghe quá đi chứ. Ngay cả Hoàng Bắc Nguyệt nghe xong nhịn không được cũng cảm động rớt nước mắt đây này. Phụ thân hiền lành lại thương yêu nàng như vậy, nàng như thế nào nhẫn tâm làm cho hắn lo lắng sợ hãi đây!

Hoàng Thượng từ ái nhìn nàng, nói: "Bắc Nguyệt, ngươi cứ nói thật cho Trẫm nghe, tên Tiêu Viễn Trình này đối xử với ngươi như thế nào? Có Trẫm ở đây, ngươi không cần sợ gì hết. Chỉ cần hắn dám đối xử tệ bạc với ngươi, Trẫm lập tức chém hắn".

Nghe vậy, Tiêu Viễn Trình lập tức chân tay mềm nhũn, cả người đổ mồ hôi lạnh, quỳ cũng không nổi nữa, gần như tê liệt trên mặt đất. Trong lòng thầm than hôm nay quả nhiên xong thật rồi.

Mấy năm nay Hoàng Bắc Nguyệt sống trong phủ ngay cả tôi tớ cũng không bằng, nếu nàng nói cho Hoàng Thượng biết thì hôm nay quả thật là ngày diệt môn của Tiêu gia!

Tiêu Vận cả khuôn mặt trong nháy mắt trở nên trắng bệch. Chỉ cần một câu nói của Hoàng Bắc Nguyệt cũng có thể quyết định sinh tử của bọn họ. Nàng chưa bao giờ nghĩ rằng có một ngày phế vật này lại trở nên hữu dụng như vậy. Cũng chưa bao giờ cảm thấy hối hận như lúc này.

Nếu nàng đối xử tốt với Hoàng Bắc Nguyệt hơn một chút thì bây giờ cũng không cần phải nơm nớp lo sợ như vậy.

Tiêu Dao Vương Tống bí cũng nhìn Hoàng Bắc Nguyệt, vừa rồi Tiêu Linh nói mấy câu làm hắn mơ hồ biết được cuộc sống mấy năm qua của nàng cũng không dễ dàng gì.

Hiện tại hắn cảm thấy rất may mắn, có Hoàng Thượng vì nàng chủ trì công đạo, từ nay về sau hắn sẽ đỡ áy náy hơn.

Phong Liên Dực nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn lạnh lùng của Hoàng Bắc Nguyệt, có chút cười, hắn có dự cảm tiểu gia hỏa cao ngạo này sẽ không dễ dàng tiếp nhận sự trợ giúp của người khác.

Hoàng Bắc Nguyệt bình tĩnh nhìn đám người Tiêu gia quỳ trên mặt đất, trong lòng có chút chua xót, nếu như Hoàng Bắc Nguyệt thật sự còn ở đây, đại khái từ nay về sau nàng cũng không cần phải chịu nhiều đau khổ như vậy nữa. Nếu nàng ấy có thể kiên trì thêm vài ngày nữa thôi thì đã có thể có cuộc sống bình an, vô ưu vô lo rồi.

Đáng tiếc, nàng không kiên trì được nữa, vài ngày trước đã bị đám người Tiêu gia kia bức đến chết trước linh vị của Trưởng công chúa rồi!

Nhìn bộ dáng run rẩy sợ hãi của bọn họ, Hoàng Bắc Nguyệt cảm thấy may mắn, nhưng đồng thời nàng cũng nổi giận. Ta sẽ không dễ dàng tha thứ cho các ngươi như vậy đâu.

"Đương nhiên". Nàng ôn nhu cười nói: "Phụ thân cùng các ca ca tỷ tỷ, còn có di nương cũng đều đối xử với ta rất tốt !"

Tiêu Viễn Trình nghe thấy câu đầu, tưởng nàng đang muốn cáo trạng, hắn suýt ngất xỉu, nhưng khi nghe câu nói kế tiếp, trong lòng kinh ngạc ngẩng đầu lên.

Hoàng Bắc Nguyệt nhìn hắn, thản nhiên cười, trong nụ cười có vài phần quỷ dị khó lường, khiến cho Tiêu Viễn Trình trong lòng phát lạnh.

Tiêu Dao Vương nhíu mày, không nhịn được nói: "Bắc Nguyệt, ngươi không cần sợ hãi..."

"Ta không sợ hãi, bọn họ quả thật đối xử với ta rất tốt". Thanh âm của Hoàng Bắc Nguyệt thanh thúy êm tai, nhãn quang trong suốt, không có một chút sợ hãi hay giả dối nào cả.

Tiêu Dao Vương trong lòng trầm xuống, chẳng lẽ hắn đoán sai? Hắn mơ hồ cảm giác được chuyện này có lẽ không đơn giản như bề ngoài, đang muốn tiếp tục nói lại bị Phong Liên Dực bên người kéo kéo tay áo.

Hắn quay đầu nhìn vị tri kỷ, thấy Dực cười nhạt lắc đầu, thấp giọng nói: "Nàng tự có chừng mực, tin tưởng nàng đi".

Tiêu Dao Vương kinh ngạc, Dực tựa hồ rất hiểu Bắc Nguyệt! Nếu Phong Liên Dực cũng đã nói như vậy, hắn cũng chỉ có thể yên lặng theo dõi kỳ biến.

Hoàng Thượng long nhan có chút hòa hoãn, nhưng vẫn mang theo một tia nghi ngờ: "Vậy vì sao nhiều năm như vậy ngươi không tiến cung gặp mọi người".

Trong ánh mắt Hoàng Bắc Nguyệt xuất hiện vẻ u buồn, cúi đầu nói: "Trong cung có nhiều ký ức liên quan đến mẫu thân, mỗi lần nhớ lại ta đều đau lòng không chịu nổi, bởi vậy cũng không dám tiến cung, làm cho Hoàng Thượng nhớ mong, đúng là lỗi của Nguyệt nhi".

"Thì ra là thế..." Hoàng thượng thì thào nói: "Hoàng tỷ qua đời, Trẫm cũng không thể tin được..." Đến bây giờ cũng có chút không tin... Nhìn thấy Hoàng Thượng nguôi giận, quần thần đều thở phào một hơi, mỗi người đều nhìn Bắc Nguyệt quận chúa với cặp mắt khác xưa.

Vốn tưởng rằng sau khi Trưởng công chúa qua đời, nàng sẽ trở thành hài tử mồ côi không nơi nương tựa, chỉ sợ sẽ biến thành một phế vật mà thôi, nào ngờ Hoàng Thượng vẫn một lòng thương yêu che chở cho nàng.

"Xem ra sau này không nên coi thường vị Bắc Nguyệt quận chúa này mới được". Hoàng Hậu một lần nữa đánh giá lại Hoàng Bắc Nguyệt, tâm tư khẽ nhúc nhích. Cơn ác mộng bốn năm trước tựa hồ lại tiếp tục tái diễn.

"Hoàng thượng, hôm nay cũng không còn sớm nữa, thân thể Bắc Nguyệt quận chúa yếu ớt như vậy, không bằng trước hết để nàng về nghỉ ngơi đi".

Hoàng Hậu đi tới ôn nhu nói, dưới vẻ đẹp đoan trang đó, không ai nhìn thấy sắc mặt có chút tái nhợt.

"Đúng, hôm nay cũng không còn sớm nữa, Bắc Nguyệt trở về một mình, Trẫm có chút lo lắng". Hoàng Thượng ngẩng đầu nhìn một vòng, ánh mắt rơi vào trên người Thái tử: "Chiến Dã, con..."

"Hoàng thượng". Tiêu Dao Vương đột nhiên lên tiếng, ngăn trở hành động hoang đường của Hoàng Thượng. Ai lại để đường đường là Thái tử đi hộ tống Bắc Nguyệt quận chúa về phủ?

Nếu lời này đưa ra, không biết sẽ có bao nhiêu người trong triều sẽ ngầm khiển trách Hoàng Bắc Nguyệt, nói nàng không biết phân biệt tôn ti trật tự, mà trong lòng Hoàng Hậu cùng Thái tử chỉ sợ cũng sẽ sinh lòng bất mãn đối với nàng.

Hắn cũng không muốn để nàng tuổi còn nhỏ đã đắc tội với nhiều đại nhân vật như vậy.

"Thần vừa lúc cũng muốn xuất cung, không bằng để thần hộ tống Bắc Nguyệt quận chúa hồi phủ đi".

Hoàng Thượng hiểu ra nếu để Thái tử hộ tống thì chuyện bé xé ra to, cho nên khi nghe thấy Tiêu Dao Vương chủ động bày tỏ liền lập tức đáp ứng.

Hoàng Bắc Nguyệt tạ ơn Hoàng Thượng, trong lòng nhẹ nhõm thở dài một hơi, cử động lúc nãy của vị hoàng đế này suýt hù chết nàng rồi.

Tuy nhiên, đại khái chắc là do huyết thống thân tình đi, vị Hoàng Thượng này mang đến cho nàng cảm giác rất tốt, chỉ cần dựa vào kí ức lúc nhỏ là có thể thấy được hắn là thật tâm yêu thích Hoàng Bắc Nguyệt.

Đối với người như vậy, nàng sau này cũng sẽ tận sức báo đáp hắn!

Lúc rời cung cũng giống lúc đến, nàng cùng Tiêu Vận ngồi chung một chiếc xe ngựa, song lần này Tiêu Vận cũng không còn kiêu ngạo khoe khoang khoác lác nữa.

Trong xe ngựa bầu không khí an tĩnh, Hoàng Bắc Nguyệt nhắm mắt dưỡng thần, Tiêu Vận nhìn nàng, trong lòng rất muốn một đao đâm chết nàng nhưng lại nghĩ tới sự tức giận của Hoàng Thượng khi nãy thì lại có chút sợ hãi.

"Tam muội, ngươi đã ngủ chưa?" Tiêu Vận thử thăm dò mở miệng.

Hôm nay Hoàng Bắc Nguyệt không cáo trạng với Hoàng Thượng làm cho Tiêu Vận rất khó hiểu, nàng chẳng lẽ thật sự ngu như vậy?

Không giống mà, Hoàng Bắc Nguyệt hiện tại không giống tên phế vật nhu nhược ngu ngốc trước kia. Trong lòng Tiêu Vận mơ hồ có cảm giác bất an, nhưng suy nghĩ mãi vẫn không biết tại sao.

"Chưa." Hoàng Bắc Nguyệt thản nhiên đáp, vẫn không mở mắt. Trải qua sự tình hôm nay, nàng cũng biết Tiêu Vận được truyền thừa không chỉ là huyết thống Triệu hồi sư của Tiêu gia lão gia tử, còn có sự thông minh của hắn nữa.

Buổi nói chuyện hôm nay làm cho nàng có chút bất ngờ, không nghĩ đến tâm tư của ả Tiêu Vận này cũng kín đáo như vậy, gặp nguy không loạn.

Sợ rằng lúc đó ngay cả Tiêu Trọng Kỳ cũng đã run cầm cập như Tiêu Viễn Trình rồi, Tiêu Linh ngay cả thở mạnh một cái cũng không dám.

Tiêu Vận cố nặn ra vẻ tươi cười, nói: "Qua vài ngày Học Viện Linh Ương sẽ khai giảng, ngươi tiến vào Quốc Tử Giám học tập thì không cần khảo hạch, nhưng phải mua một chút dụng cụ học tập, ta sẽ để nương sai người đưa tới cho ngươi."

Tiêu Vận này rõ ràng đang lấy lòng Hoàng Bắc Nguyệt để nàng giúp ả thỉnh cầu Tiêu Dao Vương luyện chế Tẩy Tủy Đan, hơn nữa một phần cũng là vì Hoàng Thượng ra oai phủ đầu lúc nãy.
"Được" Hoàng Bắc Nguyệt cũng không cự tuyệt, đây đều là xài tiền của Tiêu Vận, nàng dại gì mà từ chối chứ. Nàng nhận nhưng điều này cũng không có nghĩa là nàng sẽ thiếu nhân tình với bọn họ, càng không có ý định sẽ giúp Tiêu Vận.

Thấy nàng tiếp nhận, Tiêu Vận yên tâm hơn, xem ra Hoàng Bắc Nguyệt quả thật là cảm kích mẫu thân nàng mỗi ngày đều đem thuốc tới. Trong cả phủ Trưởng công chúa, chỉ có một mình mẫu thân nàng giả mù sa mưa, Hoàng Bắc Nguyệt không cảm kích bọn họ mới là lạ. Nghĩ tới đây, lo lắng trong lòng của Tiêu Vận cũng đều tan biến đi hết.

Xe ngựa chạy tới trước cổng phủ Trưởng công chúa thì dừng lại, đám gia nhân trong phủ thấy vậy vội đi ra dắt ngựa vén rèm. Những gia nhân này cũng không biết những việc xảy ra trong cung, họ vẫn cho rằng Hoàng Bắc Nguyệt này vẫn là phế vật tiểu thư như trước kia.

Một nha hoàn của Tiêu Vận lạnh lùng nói: "Chậm chạp như rùa vậy! Ngươi còn không mau đi xuống! Muốn để tiểu thư của chúng ta chờ ngươi sao?"

Hoàng Bắc Nguyệt nhìn nàng một cái, chưa kịp mở miệng thì một cái roi đã hung hăng đập vào người nha hoàn khiến ả té xuống đất, nửa khuôn mặt đã rỉ máu.

Tiêu Viễn Trình gầm lên: "Ngươi không có mắt sao mà lại dám nói chuyện như vậy với quận chúa?"

Một roi này khiến đám gia nhân ngày thường hay bắt nạt Hoàng Bắc Nguyệt ngây ra như phỗng, sợ run lẩy bẩy.

Tiêu Dao Vương đang ở một bên kia, Tiêu Viễn Trình làm sao dám đánh mắng Hoàng Bắc Nguyệt như bình thường được, lập tức phân phó: "Mau đỡ quận chúa xuống xe đi"

Bội Hương vốn cũng đi ra đón tiếp Tiêu Nhu, vừa lúc thấy roi đó của Tiêu Viễn Trình, nàng vô cùng thông minh đi tới, cung kính dìu Hoàng Bắc Nguyệt từ trên xe ngựa đi xuống.

"Quận chúa, xin cẩn thận dưới chân". Tiêu Viễn Trình thấy nha đầu này cũng rất hiểu chuyện, sắc mặt thoáng hoà hoãn vài phần, vội vàng xuống ngựa, cung kính hướng Tiêu Dao Vương nói: "Cảm tạ vương gia đã đưa tiễn".

Tiêu Dao Vương nhìn hắn một cái, cũng xuống ngựa, kéo Hoàng Bắc Nguyệt đến một bên, thấp giọng nói: "Nguyệt nhi, ngươi có nỗi khổ gì nói cho ta biết đi, có ta ở đây, sẽ không để cho người bắt nạt ngươi".

Hoàng Bắc Nguyệt trong lòng ấm áp, kiếp trước nàng là sát thủ, chính việc đó đã sớm làm cho nàng quên mất mùi vị ấm áp là như thế nào. Nàng bước chân vào giang hồ nhiều năm như vậy, trừ sư phụ ra cũng chỉ có người phụ nữ gọi là N kia mới có thể làm cho nàng cảm thấy thoải mái và ấm áp.

Các nàng là một loại người, trời sinh nhất định phải cô độc cùng hắc ám, lấy giết chóc làm bạn, nàng trước đây vốn như thế. Nhưng từ khi đến nơi này, nàng đã gặp rất nhiều người có thể mang đến cho nàng cảm giác được quan tâm, sự cảm động cùng tín nhiệm.

Nàng ngẩng đầu, hướng về phía Tiêu Dao Vương thản nhiên cười: "Vương gia, ngươi xem trong ánh mắt của ta, nhìn thật kĩ, bên trong là tuyệt đối nghiêm túc. Ta lừa gạt người khác nhưng sẽ không bao giờ lừa gạt chính mình".

Thanh âm kiên định, nói năng rất có khí phách!

Bên môi cười thản nhiên, Hoàng Bắc Nguyệt đứng thẳng tắp, khí chất lãnh ngạo tôn quý từ trên người nàng phát ra làm cho người khác đều tin tưởng nàng.

Ta lừa gạt người khác nhưng sẽ không bao giờ lừa gạt chính mình!

Cách nói chuyện dũng cảm như vậy chắc chắn người nói sẽ không phải là một hài tử nhu nhược, Tiêu Dao Vương thấy thế nhất thời cảm giác yên tâm hơn.

"Nguyệt nhi, ngươi thật làm cho ta bất ngờ. Tuy nhiên ngươi vẫn nhỏ như vậy, có một số việc, nếu như ngươi không giải quyết được thì cứ việc tới tìm ta. Ta đã đáp ứng với mẫu thân ngươi, sẽ chiếu cố ngươi thật tốt."

"Yên tâm, chuyện mà ta không giải quyết được thì đại khái người cũng không giải quyết được đâu". Hoàng Bắc Nguyệt tự tin cười.

Nàng không thích nợ nhân tình, không thích đi cầu người. Sát thủ như bọn họ kiêng kỵ lớn nhất chính là sinh ra cảm giác ỷ lại với người khác, đây là yếu điểm trí mạng.

Cho dù linh hồn đang run rẩy, Tâm cũng trấn định bất loạn, Kiếm trong tay, tuyệt sẽ không bị rung chuyển.

Tiêu Dao Vương mày kiếm giương lên, nhìn nàng mỉm cười. Mặc dù hắn không có mở miệng nhưng Hoàng Bắc Nguyệt vẫn thấy rõ, trong con ngươi của hắn hiện lên vẻ tín nhiệm.

Khi nàng nhìn ra sau lưng hắn thì thấy Phong Liên Dực đang vén màn xe nhìn về phía bên này, trong đôi con ngươi tím nhạt thoáng lộ ra một chút ý cười.

Hoàng Bắc Nguyệt nhướng mày, nhớ ngày đó Phong Liên Dực vô thanh vô tức xuất hiện trong phủ Trưởng công chúa, nàng biết người này tuyệt đối không đơn giản. Nàng không biết Tiêu Dao Vương hiểu rõ bao nhiêu về hắn, nhưng thấy hắn quan tâm mình như vậy, tốt nhất vẫn cứ nhắc nhở hắn một chút.

"Vương gia, cái tên Phong Liên Dực kia không đơn giản đâu, ngươi nhất định phải cẩn thận".

Nàng thấp giọng nói xong liền nhanh chóng đi vào phủ Trưởng công chúa trong, để lại bóng lưng lãnh khốc về phía Tiêu Dao Vương. Tiêu Dao Vương ngẩn ra một lát rồi phe phẩy quạt gấp cười rộ lên, nàng đang quan tâm hắn.

Hoàng Bắc Nguyệt vừa trở lại Lưu Vân Các thì Tiêu Viễn Trình liền vội vã phái người đến, nói rằng Lưu Vân Các rất hẻo lánh, thân thể nàng hiện tại đã khỏe hơn thì nên chuyển đến Dong Nguyệt Hiên sống để mọi người tiện chăm sóc.

Nàng vốn đang lo lắng về thương thế của Đông Lăng, nào còn hơi sức mà quản đến đám người đó, chỉ có thể nghiêm khắc đuổi bọn họ đi rồi trở về phòng xem Đông Lăng.

Đông Lăng lúc này đang ghé vào giường hấp hối, vì sợ bị phát hiện nên nàng đã thay bộ hắc bào ra rồi giấu kĩ. Lúc này nàng mặc một bộ nội y màu trắng đã bị máu tươi của chính nàng nhiễm đỏ.

Hoàng Bắc Nguyệt thấy vậy vội vàng lấy ra Phỉ Thúy Ngọc Dịch mà lần trước thái tử tặng, giúp Đông Lăng thoa lên người.

Đông Lăng khẽ mở mắt, có chút suy yếu nói: "Xin lỗi tiểu thư, em...em thật sự không chịu được nữa, chỉ có thể trở về".

"Ngươi làm rất tốt, nhờ ngươi nên ta mới có thể yên tâm".

Đông Lăng cố chịu đựng đau nhức đứng lên, lệ nóng tràn mi: "Đáng tiếc hôm nay ta không thể ra tay với Tiêu Vận, nếu không ta..."

"Ta sẽ chậm rãi thu thập ả, ngươi bây giờ cứ dưỡng thương cho tốt đã." Hoàng Bắc Nguyệt an ủi: " Hoàng thượng đã chấp thuận cho ta tiến vào Học Viện Linh Ương rồi, đến lúc đó ta sẽ đi năn nỉ để Hoàng Thượng cũng cho ngươi vào học".

Nàng nhớ khi còn bé, Đông Lăng cũng có thiên phú rất tốt trong võ đạo, khi đó Trưởng công chúa cũng đặc biệt mời sư phụ dạy nàng, nhưng sau khi Trưởng công chúa qua đời, Đông Lăng cũng không còn được sư phụ dạy dỗ nữa.

Muốn sinh tồn ở thời đại này mà không có một chút bản lĩnh phòng thân, đó là phi thường gian nan.

"Thật sự có thể?" Đông Lăng kinh ngạc mở to mắt.

Học Viện Linh Ương là nơi biết bao nhiêu người chen chúc đến chết đi sống lại đều muốn vào. Đại tiểu thư Tiêu Linh năm nào cũng xin lão gia nhưng vẫn không có cách nào thông qua khảo hạch, nên cũng không vào trường được.

Nàng hơi bồn chồn, tiểu thư chẳng lẽ cũng muốn đi khảo hạch sao?

Phảng phất nhìn thấu tâm sự của Đông Lăng, Hoàng Bắc Nguyệt cười cười nói: "Ta tiến vào Quốc Tử Giám, không cần khảo hạch."

"Tiến vào Quốc Tử Giám cũng tốt, Công chúa Anh Dạ và Thái tử điện hạ đều học ở Quốc Tử Giám, ta hôm nay thấy Công chúa Anh Dạ và Thái tử điện hạ tựa hồ rất có thiện cảm với tiểu thư".

"Ừ, bọn họ quả thật cũng không tệ lắm". Công chúa Anh Dạ hào sảng, Thái tử Chiến Dã bề ngoài lãnh khốc nhưng nội tâm lại rất ôn nhu.

"Tuy nhiên tiểu thư vẫn phải cẩn thận." Đông Lăng lo lắng nói: "Bên trong Học Viện có không ít đệ tử đều là cao thủ có thiên phú cực tốt, tiểu thư nếu không muốn bại lộ thân phận thì tốt nhất hãy giữ khoảng cách nhất định với bọn họ".

"Cái này ta cũng hiểu, chỉ là cuộc sống trong Học Viện có lẽ sẽ không được bình yên.

"Tiêu Trọng Kỳ, Tiêu Vận cùng Tiết Triệt đều học ở Học Viện Linh Ương, nàng không tin bọn họ sẽ tốt bụng để yên cho nàng.

Tuy nhiên binh tới tướng đỡ, nước tới đất ngăn, nàng Hoàng Bắc Nguyệt cũng chưa ngán ai bao giờ.

Bích Thủy Viện

Hôm nay những chuyện xảy ra trong cung, Tuyết di nương cũng từ trong miệng Tiêu Vận biết được đại khái.

Tiêu Viễn Trình sau khi trở về liền nổi điên, trong phòng đập bể không biết bao nhiêu thứ, ai cũng không dám tới khuyên bảo. Chờ hắn phát tiết xong, Tuyết di nương mới đi lên nói: "Lão gia, xin ngài bớt giận, không nên vì nha đầu kia mà tổn hại thân thể".

" Hừ !" Tiêu Viễn Trình nặng nề hừ một tiếng, khuôn mặt có chút vặn vẹo: " Nhiều năm như vậy, ta quả thật đã xem thường nó rồi"

Nhớ tới hành vi của Hoàng Bắc Nguyệt trong quãng thời gian gần đây, Tiêu Viễn Trình thấy nữ nhi này hoàn toàn khác so với trước kia.

Trước đây cho dù đánh nàng, mắng nàng thì nàng cũng không dám lên tiếng, nhưng hiện tại nàng chỉ vừa mở miệng đã khiến cho hắn tức trào máu, thậm chí suýt mất luôn cái mạng nhỏ!

Tuyết di nương vội vàng nói: "Lão gia, ngươi đừng quá lo lắng, nàng lợi hại như thế nào đi nữa thì vẫn chỉ là một tiểu nha đầu mười hai tuổi, cũng đâu thể tạo ra sóng gió gì".

"Nàng quả thật không thể tạo ra sóng gió, nhưng đám người phía sau nàng thì có thể. Hoàng thượng cùng Thái hậu đã đành, bây giờ ngay cả Tiêu Dao Vương cũng về phe của nàng"

"Tiêu Dao Vương cũng chỉ vì chút giao tình năm xưa với Trưởng công chúa mà thôi, có lẽ vì vậy nên mới quan tâm tới nha đầu kia". Khi nghe thấy ba chữ "Tiêu Dao Vương", trong mắt Tuyết di nương lộ ra một đạo tinh quang.

"Nếu Tiêu Dao Vương biết chuyện năm xưa phát sinh, Tiêu gia chúng chắc chắn xong rồi". Tiêu Viễn Trình sầu lo.

Tuyết di nương nói : "Tiêu Dao Vương làm sao biết được? Hôm nay Tam tiểu thư cũng không có nói ra. Nói đến cùng đều là người một nhà, máu mủ tình thâm mà".

" Nó không nói không có nghĩa là người khác không biết, bí mật trong phủ có quá nhiều người biết nên khó giữ, ta không thể yên tâm được".

" Vậy lão gia dự định thế nào?" Tuyết di nương hỏi, nàng hiện tại vẫn muốn thông qua Hoàng Bắc Nguyệt xin Tiêu Dao Vương luyện chế Tẩy Tủy Đan, chuyện này liên quan đến vấn đề địa vị của nàng ở Tiêu gia.

Bây giờ nàng đối với Tiêu Viễn Trình đã xem như tâm tàn ý lạnh, cũng không trông cậy hắn có thể đem mình nâng lên làm chính thất. Nàng đem hết thảy hy vọng ký thác trên người Tiêu Vận, chỉ cần Tiêu Vận tốt, nàng sẽ tốt theo.

Tiêu Viễn Trình gương mặt thoáng vặn vẹo, hiện ra một tia tàn nhẫn: " Không thể buông tha cho nó".

Tuyết di nương trong lòng run lên, ánh mắt nhìn về phía Tiêu Viễn Trình có chút phức tạp.

Người ta thường nói hổ dữ không ăn thịt con. Tiêu Viễn Trình mặc dù có hận Trưởng công chúa mang đến sỉ nhục cho hắn đến cỡ nào đi nữa thì Hoàng Bắc Nguyệt vẫn là nữ nhi ruột của hắn, vậy mà hắn vẫn có thể hạ quyết định tàn nhẫn như vậy.

Như vậy, có thể thấy hắn bạc tình bạc nghĩa đến cỡ nào, nàng đi theo hắn nhiều năm như vậy, toàn tâm toàn ý, buông tha cho cuộc sống hạnh phúc bình thản vốn thuộc về mình, đến cùng thì sao, có lẽ chỉ là một trò cười mà thôi.

Tuy nhiên sự tình đã đến mức này, nàng muốn đổi ý cũng không còn kịp nữa, ván đã đóng thuyền, nàng chỉ có thể chậm rãi lừa gạt hắn, củng cố địa vị của mình, giúp Tiêu Vận phát triển thật tốt thì nửa đời sau của nàng mới có thể vô ưu vô lo mà sống.

"Lão gia dự định thế nào" Tuyết di nương ôn nhu hỏi: " Thân thể nó vốn ốm yếu, nếu đột nhiên chết bất đắc kỳ tử thì cũng là bình thường".

"Không thể để nó chết trong phủ được, nếu không Hoàng Thượng làm sao bỏ qua cho Tiêu gia chúng ta".

"Lão gia nói cũng phải..." Tuyết di nương cảm thấy trong lòng một trận hàn ý.

Tiêu Viễn Trình trong mắt hiện lên quang mang âm độc, nhiều năm khuất nhục, xem ra đã đến lúc bộc phát rồi.

" Làm cho nó ngoài ý muốn chết ở bên ngoài, người nào cũng không trách chúng ta được"

Tuyết di nương trong lòng giật nảy, nhớ tới chuyện cầu xin Tiêu Dao Vương, vội hỏi: "Lão gia dự định khi nào thì động thủ".

"Đương nhiên phải càng nhanh càng tốt, tuy nhiên kế hoạch vẫn phải bố trí kỹ càng một phen, chỉ như vậy mới có thể trời không biết, quỷ không hay, cần một chút thời gian".

Kỳ thật muốn giết Hoàng Bắc Nguyệt cũng rất đơn giản, nàng chỉ là một phế vật, bên người lại không có cao thủ gì bảo hộ, xuống tay với nàng quả thực dễ như ăn cháo.

Nhưng vì bảo đảm sự an toàn cẩn mật, khiến cho Hoàng Thượng cùng Tiêu Dao Vương nghĩ rằng nàng thật sự chết ngoài ý muốn, vậy thì phải phí một phen công phu rồi.

"Lão gia, việc này cần phải bàn bạc thật kĩ, ngàn vạn lần không thể có sai sót đó". Tuyết di nương đương nhiên không hy vọng Hoàng Bắc Nguyệt chết nhanh như vậy, không có nàng làm sao mượn sức Tiêu Dao Vương được đây.

" Tuyết nương, nhiều năm như vậy cũng cũng chỉ có ngươi hiểu ta nhất, sự tình gì ta cũng chỉ có thể cùng ngươi thương lượng".

Tiêu Viễn Trình quay đầu, nhìn Tuyết di nương vẫn xinh đẹp như hoa liền có chút xuân tâm nhộn nhạo, xao động khó nhịn, vội vàng kéo Tuyết di nương đè lên trên trường kỷ.

"Tâm can bảo bối của ta, ngươi luôn hiểu rõ ta như vậy, trách không được nhiều năm qua ta yêu thích ngươi nhất". Tiêu Viễn Trình nói, hai tay không thành thật đã dò xét tiến vào trong quần áo của Tuyết di nương, dùng sức xoa nắn.

Tuyết di nương bên ngoài mềm mại ngâm vài tiếng, hờn dỗi liếc hắn một cái: "Chỉ giỏi lừa gạt ta", nhưng trong lòng lại cười lạnh. Nếu ngươi thật sự yêu thích ta nhất thì làm sao lại để ả tiện nhân lấn lướt bao lâu nay chứ. Như cá uống nước, ấm lạnh chỉ có thể tự biết.

Trong gia tộc đấu đá lâu như vậy, Tuyết di nươngsớm đã không phải là tiểu cô nương ngây thơ năm đó chỉ biết mê muội rơi vàolưới tình rồi. Namnhân vĩnh viễn không đáng tin cậy, chỉ có chính mình mới là đáng tin nhất !

loading...

Danh sách chương: