Phe Phi Tham Cung Phuong Duy Xuan Tuy Hoai Phi Van Van Q5 Chuong 5 Hanh Le

Vân Phi được cung nữ dìu vào, cười như không cười nhìn nữ tử trên giường.

Phục Linh giật mình, ngơ ngác đứng dậy, cũng không biết rốt cuộc có nên hành lễ hay không.

Vân Phi cũng không để ý, trực tiếp đi tới.

Thượng Trang mơ hồ cảm thấy có người đến, nhẹ giọng hỏi: "Phục Linh, ai tới vậy?"

Phục Linh lúc này mới hoàn hồn, thấy người trước mặt đã mở mắt. Nàng động môi định đáp, đã nghe giọng của Vân Phi truyền tới: "Là bổn cung tới thăm muội muội."

Vân Phi? Thượng Trang nhíu mày, cố sức mở to mắt, thấy nữ tử kia đã buông tay cung nữ ra, đi tới đứng cạnh giường nàng.

Phục Linh thấy nàng muốn ngồi dậy liền cúi người đỡ lấy.

"Thân thể không tốt, những nghi thức xã giao này miễn đi." Nói rồi, Vân Phi xoay người phân phó cung nữ đứng sau, "Còn không mang đồ lên!"

Cung nữ nhẹ nhàng đặt hộp cơm xuống, lúc này Vân Phi mới nói: "Đây là thuốc bổ, thân thể muội suy nhược như vậy, cần phải tẩm bổ đầy đủ. Hôm nay bổn cung tới có mang cho muội một ít."

Phục Linh nghi hoặc nhìn ả ta, hôm nay tiểu thư bị phế rồi, Vân Phi ả có lòng tốt tới thăm nàng ấy như vậy sao? Còn giả tạo mang thuốc bổ tới, theo nàng thấy, không phải thuốc độc đã là tốt lắm rồi!

Thượng Trang miễn cưỡng cười cười, trầm giọng: "Nương nương đặc biệt tới đây một chuyến chắc không phải chỉ vì mang thuốc bổ tới đúng không?"

Ả ta chợt nhíu mày, cười nói: "Đương nhiên không phải, có điều bổn cung không phải cố ý tới thăm ngươi sao?"

Thượng Trang lắc đầu: "Ta cứ nghĩ Hoàng Thượng hạ lệnh cấm túc ta ở Cảnh Nhân Cung, đồng thời cũng sẽ không cho kẻ khác tới thăm hỏi." Lại không ngờ, sự thật không phải như vậy."

"Có lẽ Hoàng Thượng muốn thế, chỉ là quên làm mà thôi. Ngươi cũng biết, gần đây công vụ bận rộn, Hoàng Thượng đương nhiên không thể lãng phí tâm tư trên một nữ nhân bất trinh, ngươi nói xem có đúng không?" Ả ta nói chuyện, ngữ khí dần trở nên sắc bén.

"Nương nương rốt cuộc có ý gì?" Phục Linh thật sự không nhịn nổi nữa, mở miệng chất vấn.

Vân Phi lạnh giọng: "Nơi này có chỗ cho ngươi nói chuyện? Người đâu, kéo xuống vả miệng!"

"Vâng." Cung nữ phía sau tiến lên giữ chặt Phục Linh, muốn kéo ra ngoài.

Sức lực Phục Linh rất lớn, cung nữ kia kéo không được, đành phải gọi thêm thái giám ở ngoài tiến vào. Nàng giãy giụa không muốn đi, lúc quay đầu đã thấy Thượng Trang nằm trên giường thở hổn hển.

"Tiểu thư!" Nha đầu tưởng nàng khó chịu nên một lời cũng không nói.

Thượng Trang nhắm mắt, Phục Linh bị kéo xuống, chẳng qua chỉ bị vả miệng, nếu ở lại, e rằng không còn đơn giản như thế. Vân Phi tới tìm nàng, chắc chắn sẽ làm ra gì đó, nàng nghĩ, ả không định bỏ qua cho nàng.

Nàng đã như vậy, không thể liên lụy Phục Linh.

Vân Phi không vui mà nhìn Thượng Trang, cứ nghĩ nàng sẽ dốc lòng liều mạng cầu tình, tới lúc đó, ả sẽ có lý quay lại chỉnh nàng, lại không ngờ, hôm nay nhìn nàng cứ như người sắp chết.

"Thật nhẫn tâm! Nô tỳ trung thành bảo vệ chủ tử như vậy bị kéo xuống, một câu ngươi cũng không xin tha, nếu đổi lại là bổn cung, nhất định sẽ hận ngươi!" Vân Phi nhẹ giọng.

Thượng Trang cười lạnh một tiếng, vất vả ngước mắt nhìn nữ tử trước mặt, động môi: "Nương nương vừa mới nói ta bất trinh, ta thật sự bất trinh sao? Chẳng lẽ nương nương còn không rõ ràng?" Từ thời điểm ả dùng sức kéo ống tay áo ủa nàng xuống, nàng đã đoán được. Lần đó Vân Phi căn bản không phải vô tình, ả là muốn nhân cơ hội xé rách y phục của nàng, bởi vì ngay từ đầu ả đã biết, thủ cung sa trên cánh tay nàng đã biến mất!

Nghe vậy, Vân Phi khẽ giật mình, nhưng ngay sau đó liền cười nói: "Lời này thật khiến bổn cung cảm thấy khó hiểu, nói ngươi bất trinh là Hoàng Thượng, liên quan gì tới bổn cung?"

"Hôm nay ta đã như vậy, nương nương vẫn cảm thấy ta còn sức uy hiếp với người sao? Ta thật không rõ, người làm sao biết ta vẫn còn một thân hoàn bích?" Vân Phi thừa nhận hay không cũng không sao, kỳ thật trong lòng Thượng Trang đã rất rõ ràng.

Chẳng biết tại sao, thời điểm nghe nàng nói bốn chữ 'một thân hoàn bích', trong lòng Vân Phi run lên, mở to hai mắt nhìn nữ tử trước mặt. Đúng như lời nàng nói, nàng có bất trinh hay không, ả ta biết rất rõ.

Tiến lên một bước, ả mới trầm giọng: "Chẳng qua vô tình nhìn thấy mà thôi, có điều ngươi thật sự khiến bổn cung phải nhìn bằng con mắt khác." Nguyên Duật Diệp quan tâm nàng như vậy, sao có thể không đụng vào nàng?

Từ Vân Điền Quận trở về, bên ngoài lan truyền tin nàng và Hoàn Vương cấu kết, ả vốn không để trong lòng, mãi tới ngày đó ở bên ngoài Úc Ninh Cung, ả không cẩn thận thấy thủ cung sa chói mắt trên tay nàng.

Sau đó trở về, ả suy nghĩ thật lâu, cuối cùng cũng nghĩ được cách hạ bệ nàng.

Hoàng Thượng không động vào nàng, đây là nguyên do ả đoán không ra, nhưng Hoàng Thượng yêu nàng, đây là điều mọi người đều biết. Vân Phi không biết chuyện của nàng và Hoàn Vương có phải sự thật không, nhưng lời đồn đó, Hoàng Thượng nghe thấy trong lòng có thể cao hứng sao? Cũng khó trách hắn nhiều ngày như vậy cũng không ghé Cảnh Nhân Cung.

Vì vậy, nếu biết nàng không còn thủ cung sa, Hoàng Thượng sẽ hoàn toàn tin nàng và Hoàn Vương lén lút qua lại, chuyện sau đó còn cận nàng bận tâm sao?

Nghĩ tới, khóe miệng Vân Phi bất giác lộ ý cười đắc ý.

Thượng Trang nhìn ả, nàng đoán không sai, quả nhiên là vậy.

"Vì sao... Thủ cung sa của ta lại biến mất?"

Nhìn nàng như cành liễu phất phơ trong gió lúc này, Vân Phi càng cao hứng, chế nhạo: "Bổn cung chẳng qua chỉ tìm ít thạch sùng bôi lên cánh tay của ngươi mà thôi."

Thạch sùng, thạch sùng...

Thượng Trang cười nhạt, thì ra sự thật chỉ đơn giản như thế!

Dùng sức nắm chặt cánh tay, lồng ngực bắt đầu đau đớn, trong miệng thoang thoáng mùi vị tanh ngọt, nàng nghiêng người, một ngụm máu phun ra. Tầm mắt bắt đầu trở nên mơ màng, nàng cắn răng, thời điểm này không thể ngất đi.

Vân Phi kinh hãi, ánh mắt dừng trên vết máu trước giường kia, sắc mặt không hề có chút đồng tình, ả ta nhíu mày, sau nửa ngày mới bật thốt lên hỏi: "Ngươi trúng độc?" Bằng không máu nàng phun ra sao lại có màu đậm như vậy?

Đưa tay lau tơ máu trên khóe miệng, cười cười: "Như vậy không cần phiền nương nương phải động thủ." Lúc nói, nàng đưa mắt nhìn hộp cơm đặt trên bàn sau lưng Vân Phi.

Vân Phi cũng theo bản năng quay đầu nhìn, cười nói: "Ngươi quá coi thường bổn cung rồi, hôm nay ngươi có thân phận gì chứ, bổn cung muốn giết ngươi lại dùng cách quang minh chính đại này sao? Chuyện thủ cung sa bổn cung có thể không ra tay không chút dấu vết, huống gì là lấy mạng người lúc này?

Nhiều ngày quan sát, ả xác định Nguyên Duật Diệp thật sự không còn quan tâm nàng, vì thế ả mới dám công khai tới Cảnh Nhân Cung. Chuyện đã tới nước này, cho dù có nói nhiều thì thay đổi được gì sao? Nhìn bộ dáng lúc này, e rằng nàng cũng không còn sống lâu.

"Vậy... Ngày hôm đó người lẻn vào phòng ta là ngươi?" Hôm đó đang ngủ, nàng mơ màng cảm thấy cánh tay có cảm giác lành lạnh, thì ra không phải nước mắt của ai, là đầu lưỡi của thạch sùng. Nghĩ tới không khỏi chấn động, nàng thống khổ ho khan mấy tiếng, tay vịn mép giường thở hổn hển.

Vân Phi nhíu mày: "Vẫn còn nhớ sao?" Điểm này thật sự khiến ả kinh ngạc, không ngờ chi tiết nhỏ như vậy, nàng cũng có thể nghĩ đến.

Thượng Trang vô lực tựa vào đệm sau lưng nhưng ánh mắt vẫn nhìn chằm chằm nữ tử trước mặt, qua nửa ngày mới thấp giọng nói: "Nương nương đúng là... Thâm tàng bất lộ! Đêm trừ tịch năm trước, kỳ thật ta nên nghĩ tới..."

Khi đó, màn vũ khúc của Vân Phi khiến mọi người đều kinh diễm, nhưng ả rõ ràng không có khí lực lại có thể đánh trống phát ra tiếng vang như vậy. Hôm nay nghĩ lại, nếu không biết công phu, ả sao có thể làm được như thế?

Nếu không biết công phu, ả sao có thể lẻn vào phòng của nàng mà cung nữ canh giữ bên ngoài một chút động tĩnh cũng không nghe thấy?

Vân Phi lúc này đã thật sự giật mình, hai tay không tự chủ mà nắm chặt thành đấm, hay lắm, ngay cả việc ả biết công phu cũng nhìn ra! Đột nhiên ả cảm thấy thật kỳ diệu, nếu lúc này Hoàng Thượng không hiểu lầm nàng, người bị phế có lẽ là ả.

Cắn môi, tự an ủi trong lòng, sự thật chứng minh, ả vẫn là kẻ chiến thắng.

"Huyên Chu... Huyên Chu là người của ngươi?" Huyên Chu không phải người của Mộ Dung Vân Khương, điểm này Thượng Trang rất rõ ràng, cho nên nàng luôn suy nghĩ, Huyên Chu rốt cuộc là người của ai.

Hậu cung này đông người như vậy, có lẽ chưa chắc là phi tần cài cái đinh bên cạnh nàng, vì vậy, nàng nghĩ mãi vẫn không rõ. Thậm chí tới lúc Huyên Chu chết oan, kẻ đứng phía sau cũng chưa từng lộ diện.

Nàng cho rằng bí mật này sẽ theo Huyên Chu xuống đất, chỉ là hôm nay, Vân Phi muốn ra tay với nàng, nàng mới đột nhiên nhớ tới chuyện của nàng ta. Giờ phút này hỏi, nội tâm vẫn chưa xác định, bởi vì trong tay nàng không có chứng cứ.

Vân Phi còn đang khiếp sợ, bỗng nhiên nghe nàng chuyển hướng nhắc tới cái tên Huyên Chu, hai mắt liền mở lớn. Đã dám nói ra chứng tỏ nàng đã biết được gì đó, ả không khỏi kinh hãi nhìn nữ tử trước mặt, đồng thời cũng có bội phục.

Nữ tử thông minh như vậy nếu thật sự tranh giành tình cảm chốn hậu cung, e rằng Vân Phi ả một chút cơ hội ra tay cũng không có.

Chỉ là lúc này, những điều đó ả không cần lo lắng nữa rồi.

Bình tĩnh mà cười, ả không phủ nhận: "Vậy thì thế nào? Có điều cái chết của nàng ta không liên quan tới bổn cung, là ngươi giết nàng ta!"

"Ta... Không cố ý." Lúc đó nếu không đưa Phục Linh xuất cung, người chết sẽ là nàng ấy. Mà thay bằng Huyên Chu, nàng đương nhiên cũng có tư tâm, chỉ là không ngờ, nàng lại không có năng lực cứu Huyên Chu.

Vân Phi khinh miệt nhìn nàng, thấy nàng nhẹ nhàng nhắm hai mắt lại, hàng lông mi thoáng động, xem ra trong lòng vẫn còn day dứt. Đêm đó, ả giả ma giả quỷ tới hù dọa nàng, lại không ngờ vận khí của nàng thật tốt, Hoàng Thượng đột nhiên đến.

Cắn răng nghĩ lại, có điều vận khí tốt không thể có nhiều lần như vậy, tỷ như lúc này đây.

Hồi lâu sau, Thượng Trang mới mở mắt, Vân Phi vẫn đứng đấy nhìn nàng, ánh mắt lộ rõ vẻ đắc ý, còn ẩn ẩn oán hận không giống tranh thủ tình cảm.

Nhưng hận ý đó rốt cuộc là gì, nàng lại không biết.

Động môi, Thượng Trang thấp giọng hỏi: "Vì sao?"

Vân Phi cười lạnh: "Ngươi cảm thấy vì sao? Ngươi là sủng phi của Hoàng Thượng, bao nhiêu con mắt dõi theo ngươi, hận phải lấy mạng ngươi, ngươi đừng nói với bổn cung ngươi không biết?"

Thượng Trang lắc đầu: "Đây không phải lời nói thật lòng, hôm nay được sủng ái chỉ có Hoàng Hậu nương nương, ngươi không thể dùng đó làm lý do hãm hại ta." Cho nên, nguyên nhân không phải tranh thủ tình cảm.

Vân Phi giật mình, ả đúng là không thể nói dối trước mặt nữ tử này, tâm tư nàng quá thấu triệt. Đột nhiên ả cảm thấy cho đến hôm nay, ả mới thật sự biết rõ nàng.

Khó trách sau khi Tiên Hoàng băng hà, nàng có thể từ một cung nữ ngự tiền trở thành Tu Dung nương nương của Tây Chu.

Cũng khó trách, nàng có thể khiến Hoàng Thượng và Hoàn Vương vấn vương không dứt như vậy.

Thấy ả không nói lời nào, chẳng biết tại sao, trái tim Thượng Trang như thắt chặt. Sắc mặt không hề thay đổi, giờ khắc này cũng không biết lấy sức lực từ đâu, nàng xoay người xuống giường, xông tới nắm chặt ống tay áo Vân Phi: "Ngươi rốt cuộc là người của ai? Hoàng Thượng... Hoàng Thượng hôm nay gặp nhiều chuyện như vậy, có phải ngươi... Khụ khụ..." Nhịn không được mà ho khan, cả người nàng bắt đầu run rẩy.

Vân Phi kinh hãi, theo bản năng duỗi tay đẩy nữ tử trước mặt ra. Thượng Trang nhất thời đứng không vững, cả người lảo đảo ngã xuống, lưng đập vào mép giường, đau tới khiến nàng không thở nổi.

Vân Phi cả giận: "Bổn cung là phi tử của Hoàng Thượng, sao có thể làm chuyện bất lợi cho ngài ấy? An Lăng Vu, chuyện ngươi làm, bổn cung không nghĩ ngươi thật sự đã quên!"

Chuyện nàng làm? Chuyện gì chứ?

Thượng Trang gắng gượng ngẩng đầu nhìn ả, bất giác yên lòng, ít nhất những chuyện Vân Phi làm chẳng qua chỉ nhắm vào mình nàng, không hề ảnh hưởng tới Nguyên Duật Diệp.

Chán nản mà cười, nàng quả thật không nhớ bản thân rốt cuộc đã làm gì đắc tội Vân Phi, cho dù đã bị phế, Vân Phi vẫn một mực trông chừng nàng.

Cắn răng, Vân Phi lạnh giọng: "Cần bổn cung nhắc nhở ngươi sao? Lã Đức Nghi là biểu tỷ của bổn cung!" Ả vào biểu tỷ thậm chí còn thân hơn tỷ muội ruột thịt, chuyện biểu tỷ bị ban chết liên quan tới người trước mặt, ả ít nhiều có nghe ngóng.

Hoàng Hậu nói nàng biết rõ Tần Lương Đệ đi tìm biểu tỷ, muốn biểu tỷ làm việc cho mình, nhưng nàng lại không ngăn cản.

Ban đầu Vân Phi không thể nào tin, nhưng từ từ xem xét, mọi chuyện thật có khả năng. Nếu không, nàng cứu được Hoàng Hậu, quan hệ giữa hai người vì sao vẫn không tốt? Xem ra, Hoàng Hậu cũng coi nàng là kẻ địch.

Tranh thủ tình cả đương nhiên có, nhưng lớn hơn là báo thủ cho biểu tỷ!

Thượng Trang không khỏi kinh ngạc, thì ra Vân Phi và Lã Đức Nghi là biểu tỷ muội.

Thời điểm tuyển tú, một người được phong Đức Nghi, một người được ban cho Nguyên Duật Diệp.

Nghĩ tới ngày đó Lã Đức Nghi ám sát Mộ Dung Vân Khương, là nàng mở miệng kêu 'Cẩn thận', nhưng tới cuối cùng, việc này không hề liên quan tới nàng. Động môi định giải thích, thân thể lại bắt đầu khó chịu, đầu ngày càng nặng, một câu cũng không thể nói.

Vân Phi thấy nàng như thế, thoáng lui một bước, cười lạnh một tiếng rồi xoay người ra ngoài.

Ả đợi nhiều ngày như thế mới tới nhìn xem cuộc sống của nữ tử bị phế rốt cuộc trôi qua thế nào. Nếu nàng sống tốt, ả có thể vì nàng mà làm chút chuyện, chỉ là hôm nay, xem ra ả không cần làm gì cả. Ả cũng sẽ không hỏi nàng rốt cuộc vì sao trúng độc, bởi vì tất cả với ả không hề có liên quan.

........................

Hoàn Vương phủ.

An Lăng Vu mở cửa bước vào, thấy Nguyên Chính Hoàn ngồi bên cửa sổ, thoáng chần chờ, nàng cuối cùng vẫn nhịn không được mà hỏi: "Chúng ta... Khi nào trở về Thục Quận?" Hôm đó y nói với Thái Hậu bọn họ vài ngày nữa sẽ rời kinh, nhưng hồi phủ rồi, một câu cũng chưa từng nghe y nói.

Nguyên Chính Hoàn dường như thất thần, nghe tiếng của nữ tử mới hoàn hồn lại, trầm giọng: "Nhanh thôi!"

An Lăng Vu ngây ra, qua nửa ngày, nàng lấy hết dũng khí mà hỏi: "Vì nàng ấy sao... Nghe nói Hoàng Thượng đã phế nàng ấy, là sự thật?"

Hoàng Thượng dùng tôi bất trinh mà phế Thượng Trang, thời điểm tin tức truyền tới, nàng thật sự giật mình.

Nhớ lại ngày đó ở Tuyết Tùng Cung, Nguyên Chính hoàn ở trước mặt nàng chính miệng nói, Hoàng Thượng sẽ không cần Thượng Trang. Mấy ngày nay nàng không ngừng băn khoăn, chuyện này rốt cuộc có phải do y làm không?

Nghe nàng nói thế, thân thể Nguyên Chính Hoàn không tự chủ mà run lên, lạnh giọng: "Nàng cho rằng là bổn vương làm sao? Không phải!" Y sao có thể đối với nàng như vậy. Hai chữ bất trinh đối với nữ tử nặng cỡ nào, y yêu nàng như thế, cho nên vĩnh viễn sẽ không vũ nhục nàng.

Ngày đó y ở cùng nàng, bọn họ đã làm gì, y chẳng lẽ không rõ ràng sao? Rốt cuộc là ai vũ nhục nàng?

Tình hoa lần nữa phát tác khiến y nhíu mày.

"Hoàn..." An Lăng Vu lo lắng đỡ lấy y, hiện tại nàng có chút hối hận vì nhắc tới Thượng Trang lúc này, nàng sao có thể quên trên người y còn tình hoa chứ?

"Không sao." Y miễn cưỡng cười cười.

Mạc Tầm ra ngoài tìm hiểu tin tức, mấy ngày nay y không nên vào cung, mà hiện tại Trang Nhi đã xuất cung, y cũng không còn lý do vào đó. Y vẫn chưa xác định chuyện Thượng Trang bị phế có phải thủ đoạn cho Nguyên Duật Diệp bày ra hay không.

Trang Nhi nói không sai, y ở lại xác thật là vì Thượng Trang. Nàng đang chờ y, y tuyệt đối không một mình đi trước.

Ngoài cửa đột nhiên truyền tới tiếng bẩm báo: "Vương gia, An Lăng đại nhân cầu kiến."

An Lăng Vu kinh hãi, còn chưa kịp phản ứng đã thấy người trước mặt xoay người, mở miệng: "Cho hắn vào."

Nha hoàn lui xuống, Nguyên Chính Hoàn lại nói: "Không có chuyện gì Trang Nhi lui xuống trước đi."

An Lăng Vu sợ run lên, một khắc này chẳng biết tại sao, nàng lại lắc đầu: "Không, thiếp muốn ở cạnh ngài." Nàng thật muốn xem lúc này An Lăng Tễ tới làm gì?

Đang nghĩ ngợi, nam tử kia đã tiến vào, thấy nàng ở đây, hắn cũng kinh hãi, nhưng chuyện chỉ trong nháy mắt, hắn nhanh chóng chuyển hướng nhìn Nguyên Chính Hoàn.

Nguyên Chính Hoàn vừa nhìn về hướng này, An Lăng Tễ đã xông lên, đưa tay đánh một quyền lên người y, cả giận quát: "Vương gia rốt cuộc muốn làm gì muội ấy?"

"A!" An Lăng Vu sợ hãi kêu lên một tiếng, vội chạy lên trước giữ lấy hắn, thiếu chút buột miệng hét lên gọi 'Ca', nhưng từ đó vừa đến bên miệng, nàng nhanh chóng nuốt xuống, đổi thành, "An Lăng đại nhân làm gì vậy? Sao dám đánh Vương gia?"

An Lăng Tễ phẫn nộ trừng mắt nhìn nàng, hắn biết nàng đang nhắc nhở hắn thân phận của Nguyên Chính Hoàn, nhưng hắn để ý sao? Dùng sức đẩy nàng ra, lồng ngực lên xuống phập phồng, Thượng Trang bị phế nhiều ngày như vậy, hắn mấy lần muốn vào cung gặp nàng đều bị ngăn cản, hắn lo lắng, phẫn nộ, cuối cùng vẫn không thể nuốt trôi cơn giận này.

Khi đó bên ngoài có tin đồn quan hệ giữa y và Thượng Trang, hắn không tin, nhưng đạo thánh chỉ kia của Hoàng Thượng, chẳng lẽ không có lửa thì có khó sao?

Hai tay nắm chặt thành đấm, lại định xông lên, An Lăng Vu cuống quít chắn trước mặt Nguyên Chính Hoàn, vội vã nói: "An Lăng đại nhân còn như thế, ta... Ta sẽ gọi người!" Bị người khác bắt gặp, hắn còn có thể bình an ra ngoài sao?

An Lăng Tễ cắn răng: "Muội dám!"

"Trang Nhi, nàng tránh ra." Sau lưng truyền tới tiếng của Nguyên Chính Hoàn. Y đưa tay lau khóe miệng, tơ máu đã dính lên vạt áo nhưng một chút lông mày cũng không nhíu lại. Hắn đến còn không phải vì An Lăng tiểu thư sao? Chỉ có nàng mới có thể khiến An Lăng Tễ như thế.

Là vì trong lòng hắn, nàng cũng rất quan trọng sao?

"Hoàn." Nữ tử quay đầu, thấy khóe miệng y đã dính máu lại càng hoảng sợ, vội lấy khăn giúp y lau sạch.

An Lăng Tễ phẫn nộ, trừng mắt nhìn nam tử trước mặt: "Vương gia biết rõ thân phận của muội ấy hôm nay, tại sao còn làm ra chuyện như vậy? Hiện tại Hoàng Thượng đã phế muội ấy, trong lòng Vương gia cao hứng sao? Hay là Vương gia chỉ lo cho khoái hoạt của mình, căn bản không màng sống chết của muội ấy?" Lúc trước, hắn đã mơ hồ biết quan hệ giữa Thượng Trang và y, lại không ngờ y có thể nhẫn tâm như vậy.

Lồng ngực bắt đầu đau nhói, y sao có thể không màng sống chết của nàng? Nguyên Chính Hoàn tái mặt nói: "Ngươi ở đây nháo với bổn vương, không bằng đi điều tra xem rốt cuộc là ai oan uổng nàng!"

"Ai nhiều lời không quan trọng, quan trọng là... Vương gia đã làm gì!" Kỳ thật hắn cũng khiếp sợ, vô luận thế nào hắn cũng không nghĩ Hoàng Thượng thế mà chưa chạm qua muội ấy! Cắn răng, hắn nghĩ mãi không rõ, rốt cuộc là sai ở đâu?

"Bổn vương không làm gì nàng cả!" Mười ngón tay chậm rãi buộc chặt, y nghĩ sắc mặt mình lúc này nhất định vô cùng khó coi.

"Chưa làm thì tại sao lại như vậy! Ta căn bản không biết muội ấy hiện tại thế nào, muội ấy có ổn không! Hoàng Thượng phế muội ấy, một nữ tử yếu đuối như muội ấy phải sống sao đây!" Hắn thật sự điên rồi, hắn sẽ không tin những gì Nguyên Chính Hoàn nói!

"Phụt..." Trong lòng tất cả đều là nữ tử kia, Nguyên Chính Hoàn cuối cùng vẫn không thể chống cự, cúi đầu phun ra ngụm máu lớn.

"Hoàn!" An Lăng Vu vội vàng đỡ lấy y, quay đầu nhìn An Lăng Tễ, "Huynh đừng nói nữa!"

"Chủ tử." Mạc Tầm đã trở về, vừa vào cửa thấy An Lăng Tễ ở đây vốn đã kinh hãi, lại thấy Nguyên Chính Hoàn thổ huyết, sắc mặt lập tức thay đổi, cuống quít tiến lên: "Đã xảy ra chuyện gì?"

An Lăng Vu đứng lên, đẩy An Lăng Tễ ra ngoài. Mạc Tầm đã về, nàng sợ hắn sẽ giận chó đánh mèo lên An Lăng Tễ.

An Lăng Tễ nhất thời phản ứng không kịp, bị nàng kéo đi.

"Vương gia làm sao vậy?" Ra tới sân nhỏ bên ngoài, hắn nhịn không được mà mở miệng hỏi.

Hai mắt An Lăng Vu hồng hồng, qua nửa ngày mới đáp: "Trong người chàng có tình hoa."

Nam tử mở lớn hai mắt, tình hoa! Trách không được hắn liên tục nói về Thượng Trang, y lại thổ huyết. Không khỏi chấn động, như vậy, y và Thượng Trang căn bản không có khả năng...

"Ca, muội thật sự không ngờ, thì ra nàng ấy trong lòng huynh lại quan trọng như vậy." An Lăng Vu lên tiếng cắt ngang suy nghĩ của hắn.

Hắn giật mình mà hoàn hồn, chăm chú nhìn nữ tử trước mặt.

"Huynh sao có thể vì nàng ấy mà tới vương phủ gây sự? Huynh không sợ Vương gia tức giận sao? Không sợ liên lụy tới An Lăng gia sao?" Nàng như nhớ tới gì đó, cắn răng, "Lúc trước huynh không thích ở nhà, không lẽ... Cũng vì nàng huynh mới trở về sao? Còn... Còn vào triều làm quan?"

Cha không thích con đường làm quan, vì thế nhậm chức không bao lâu liền cáo lão hồi hương. Nàng đột nhiên cảm thấy, người làm muội muội này còn không quan trọng bằng một nha hoàn thân cận.

Hắn cắn răng: "Đó là nhà chúng ta nợ muội ấy, nếu không vì muội, muội ấy có thể vào cung chịu tội vậy sao?"

An Lăng Vu ảm đảm cười: "Cho nên huynh nghĩ là muội không tốt, đúng không? Ca, huynh yêu nàng ấy sao?" Không yêu, sao có thể như vậy?

Vì sao người bên cạnh nàng đều yêu Thượng Trang? Đó chẳng qua chỉ là nha hoàn của nàng.

Sắc mặt An Lăng Tễ có chút khác thường, cắn răng, nhưng một câu cũng không nói.

An Lăng Vu khẽ cười, hắn không trả lời, nàng cũng biết đáp án.

Đúng vậy, chính là đáp án đó.

Nàng cuối cùng cũng biết vì sao hắn và Thượng Trang lại thân thiết như vậy, thì ra, hắn đã yêu nàng ấy nhiều năm.

"Nếu đã yêu, ngay từ đầu huynh không cần rời khỏi nhà. Nếu đã cố ý đi, vì sao không dẫn theo nàng ấy?" An Lăng Vu nhìn nam tử trước mặt, nếu khi đó hắn bày tỏ với Thượng Trang, hoặc trực tiếp dẫn nàng ấy rời đi, có lẽ hiện tại đã không có nhiều chuyện xoắn xuýt như vậy.

An Lăng Tễ đột nhiên xoay người, trầm giọng: "Muội sẽ không hiểu."

Nữ tử vẫn mỉm cười, đúng vậy, nàng thật sự không hiểu.

Có lẽ, nàng không hiểu tình yêu là như thế nào.

Trong phòng, Mạc Tầm dìu y lên giường, đứng dậy nói: "Chủ tử nhịn một chút, thuộc hạ đi tìm Thanh phu nhân."

"Mạc Tầm." Y bắt lấy tay hắn, chỉ hỏi, "Nàng... Nàng sao rồi?"

Mạc Tầm nhíu mày, y đã như vậy, còn hỏi tình hình của Thượng Trang. Hai tay nắm chặt thành đấm, tính tình của chủ tử, hắn quá hiểu rõ, lúc này chỉ có thể thấp giọng: "Nhìn không ra có phải ý đồ của Hoàng Thượng không, nàng ấy bị cấm túc trong Cảnh Nhân Cung, nam tử không ai ra vào."

"Nàng ấy thì sao?" Y chỉ muốn biết tình hình của nàng.

"Thuộc hạ không nghe ngóng được." Lời này vào thật, hắn không thể vào cung, còn phải tìm hiểu xem đây có phải vở kịch Nguyên Duật Diệp dàn dựng hay không, quả thật rất khó khăn.

Không nghe ngóng được...

Điều này không phải có nghĩ, nàng vẫn tốt sao?

Đột nhiên nghĩ tới lời An Lăng Tễ vừa nói, y đột nhiên càng hoảng sợ.

Mạc Tầm không không để ý tới sắc mặt y, chỉ cuống quýt mời Thanh phu nhân. Với bên ngoài, hắn chỉ nói đi mời đại phu, hắn đương nhiên sẽ không quên, Linh Khuyết là người của Nguyên Duật Diệp, bọn họ không thể không phòng.

Thời điểm Thanh phu nhân tới, An Lăng Vu đã ở cạnh Nguyên Chính Hoàn. Mạc Tầm lấy cớ đại phu xem bệnh không muốn có người ngoài quấy rầy, đuổi nàng đi, trong phòng chỉ còn lại hai sư đồ Nguyên Chính Hoàn.

Thanh phu nhân tiến lên bắt mạch, lại nghe Nguyên Chính Hoàn hỏi: "Sư phụ điều chế ra thuốc giải Mị tâm chưa?"

Trong lòng y một mực ghi nhớ cơ thể Thương Trang vẫn còn dư độc, một ngày không giải hết, y sẽ lo lắng thêm một ngày.

Thanh phu nhân không trả lời câu hỏi của y, chỉ hỏi: "Mấy ngày nay có phải vẫn đau đầu không? Mắt đã nhìn thấy, còn chóng mặt không?" Bà đưa tay cẩn thận tháo băng gạc trên đầu y, mắt nhìn vết thương, hồi phục rất khá.

"Sư phụ vẫn không chịu cứu nàng."

Thanh phu nhân nhìn y, thấp giọng: "Nếu ngài còn nhắc tới nàng ta, vi sư chỉ có thể điểm huyệt ngài." Chỉ có như vậy, y mới không thể tiếp tục nghĩ tới nàng ấy.

"Nàng đã không còn là phi tử của hắn rồi." Đã bị phế, y nói như vậy không đúng sao?

Sắc mặt Thanh phu nhân thoáng thay đổi, định xuống tay lại bị y nhanh chóng bắt lấy. Bà giận dữ: "Ngài dám động thủ với ta?"

Y cười nhạt: "Sư phụ không điểm huyệt ta, Chính Hoàn tự nhiên sẽ thu tay lại." Kỳ thật chỉ cần sư phụ dùng lực, y sẽ không thể làm gì, nhưng y biết, bà sợ y bị thương, vì thế mới giảm vài phần lực đạo.

Thanh phu nhân bất đắc dĩ mà thu tay lại, từ trong lòng lấy ra một bình nhỏ, để đầu châm ngâm vào nước thuốc bên trong, lúc này mới thi châm với y.

Một tiếng động y cũng không phát ra, chỉ nghe bà hỏi: "Định khi nào rời kinh?"

"Rất nhanh thôi."

"Cuộc chiến giữa Tây Chu và Lê Quốc đã dừng, chuyện tàn sát bá tánh trong thành cũng chỉ có Bùi Nguyên Sùng dám làm." Thanh phu nhân nhíu mày, cẩn thận thi châm lên huyệt vị trước ngực y, "Cảm thấy thế nào?"

"Tốt hơn nhiều." Y ngước mắt nhìn bà, cười nói, "Việc này không phải ông ta hạ lệnh."

"Vậy..."

Thanh phu nhân vừa lên tiếng, bên ngoài đã truyền tới thanh âm của Mạc Tầm: "Chủ tử, người của nội cung tới, muốn gặp ngài."

Nguyên Chính Hoàn và Thanh phu nhân nhìn nhau, Thanh phu nhân nhanh chóng thu hồi ngân châm, giúp y mặc lại y phục, an tĩnh ngồi hầu bên giường.

Người tới là một thái giám, gã quỳ xuống hành lễ, mới nói: "Vương gia, Hoàng Thượng nói đêm nay muốn cùng Vương gia tụ tập."

Mạc Tầm cũng theo tiến vào, nghe thái giám nói, hắn không khỏi run lên. Thái giám kia ngước mắt thấy có đại phu ở trong phòng, vội hỏi: "Thân thể Vương gia không thoải mái sao? Có cần nô tài trở về bẩm báo Hoàng Thượng không?"

"Không cần." Nguyên Chính Hoàn trầm giọng, "Ngươi trở về nói với Hoàng Thượng, bổn vương biết rồi, tối nay chắc chắn sẽ tới."

Thái giám gật đầu: "Vâng, vậy nô tài không quấy rầy Vương gia nghỉ ngơi nữa." Dứt lời, gã liền lui xuống.

"Chủ tử, đúng lúc này hắn truyền ngài vào cung làm gì?" Mạc Tầm lo lắng hỏi.

Nguyên Chính Hoàn lại nói: "Sư phụ về trước đi, ta tốt hơn nhiều rồi."

"Chính Hoàn..."

Y khẽ cười cắt ngang lời bà: "Sư phụ không cần lo lắng, lần này ta nhất định phải vào cung, những chuyện khác chờ trở về hẵng nói."

"Vương gia, đã xảy ra chuyện gì?" Linh Khuyết từ xa mơ hồ nhìn thấy thái giám ra ngoài, không khỏi lo lắng mà tới đây xem.

Nguyên Chính Hoàn ra hiệu cho Thanh phu nhân, Thanh phu nhân lúc này chỉ có thể rời đi.

Linh Khuyết kinh hãi, vội hỏi: "Vương gia sao vậy?"

Mạc Tầm trả lời: "Chủ tử nói đau đầu, ta vội đi mời đại phu tới."

An Lăng Vu cũng vào, nàng chỉ lẳng lặng đứng nghe, một câu cũng không nói.

Linh Khuyết vội tiến lên, nhẹ giọng hỏi: "Bây giờ tốt hơn chưa?"

Y cười gật đầu.

Mạc Tầm lại nói: "Chúng ta ra ngoài đi, đừng quấy rầy chủ tử nghỉ ngơi."

Lúc này, Linh Khuyết đột nhiên lên tiếng: "Ta có mấy lời muốn nói với Vương gia."

Mạc Tầm khẽ giật mình, đã thấy Nguyên Chính Hoàn ra hiệu hắn ra ngoài.

Cửa đóng lại, Linh Khuyết dìu y ngồi dậy, nghe y hỏi: "Chuyện gì?"

Thoáng chần chờ, nàng cuối cùng cũng mở miệng: "Ta... Ta không muốn cùng Vương gia về Thục Quận."

"Tại sao?" Ngoài miệng tuy hỏi nhưng trong lòng y rất rõ, tất nhiên là vì Nguyên Duật Diệp.

Linh Khuyết cười cười: "Vương gia sớm đã nhìn thấu, sao còn hỏi ta?"

"Lúc trước là ngài ấy giao ngươi cho bổn vương, muốn bổn vương đối đãi ngươi thật tốt. Lần này về Thục Quận, bổn vương sẽ nhận ngươi làm nghĩa muội, ngày sau, ngươi chính là quận chúa của vương phủ."

Lời y nói làm Linh Khuyết ngây ra, thời điểm còn ở Thục Quận, kỳ thật nàng được đối đãi hoàn toàn giống với quận chúa, lại không ngờ, y sẽ cho nàng thân phận. Quận chúa, thân phận thật tốt.

Nhưng Linh Khuyết lại chua xót lắc đầu: "Vương gia đối tốt với Linh Khuyết, Linh Khuyết đều ghi nhớ, chỉ là, Linh Khuyết không muốn đi." Dù hắn không yêu nàng, nàng cũng không muốn rời đi.

Nguyên Chính Hoàn khẽ cười nhưng thanh âm đã thoáng lạnh đi: "Việc này không cần nói nữa, bổn vương sẽ đưa ngươi về Thục Quận."

"Vương gia..."

"Ra ngoài đi, bổn vương sẽ không thay đổi chủ ý."

"Nhưng ta căn bản không thích Mạc Tầm!" Linh Khuyết cắn răng.

Nguyên Chính Hoàn sững sờ, nhanh chóng cười nói: "Gấp cái gì, bổn vương cũng đâu ép ngươi gả cho Mạc Tầm. Nếu ngươi đã không thích, bổn vương sẽ không cưỡng cầu."

Linh Khuyết càng cảm thấy khó hiểu: "Vậy thì vì sao?"

Y ho một tiếng, trầm giọng: "Bổn vương là vì tốt cho ngươi, được rồi, về phòng đi."

Linh Khuyết còn muốn tiếp tục, nhưng nhìn sắc mặt của nam tử, nàng chỉ có thể đứng dậy ra ngoài.

...............................

Cảnh Nhân Cung.

Thời điểm Vân Phi bước ra khỏi tẩm cung, mấy cung nhân vẫn còn vả miệng Phục Linh. Ả cười kinh miệt: "Đủ rồi."

Vân Phi đã lên tiếng, cung nhân liền dừng tay. Phục Linh bị đánh tới choáng váng chóng mặt, lảo đảo ngã xuống đất, hai má nóng rát, mơ hồ thấy rất nhiều bóng người lướt qua nàng.

Đợi thanh tỉnh trở lại, Phục Linh cắn răng đứng lên, nhanh chóng chạy vào phòng.

"Tiểu thư!" Mở cửa, thấy Thượng Trang ngã ngồi bên mép giường, Phục Linh cả kinh, vội vàng xông tới, "Tiểu thư sao vậy?"

"Phục Linh..." Thượng Trang chậm rãi mở mắt, đưa tay, chậm rãi lướt qua gương mặt sưng đỏ của nha đầu, trong lòng đau đớn, "Xin lỗi.."

Phục Linh cuống quít lắc đầu: "Tiểu thư đừng nói như vậy, bọn họ... Tất cả bọn họ đều là kẻ xấu, ưm..." Vừa khóc, nàng vừa cố hết sức đỡ tiểu thư đứng dậy.

Bị đánh một trận, giờ phút này thần trí đã có chút không rõ, cánh tay cũng không có bao nhiêu sức lực, nàng cắn răng vẫn không thể dìu nổi tiểu thư, khí lực trên người dường như mất hết, ngay cả nói chuyện phảng phất cũng phải dùng hết sức.

Nhìn nàng, Thượng Trang nhẹ giọng: "Đau sao? Trong tủ có thuốc trị thương, ngươi lấy dùng đi."

Phục Linh đáp, nhưng vẫn không đứng dậy.

"Phục Linh..." Thượng Trang dùng hết sức mà nói, "Nếu có cơ hội, ta... Ta sẽ cầu xin Hoàng Thượng thả ngươi xuất cung, tới An Lăng phủ, có ca ca của ta..." An Lăng Tễ sẽ niệm tình nàng mà đối xử tốt với Phục Linh.

Phục Linh liều mạng lắc đầu: "Tiểu thư nói gì vậy?" Thả nàng xuất cung, sao tiểu thư lại nói như vậy? Tại sao nghe tiểu thư nói thế, nàng lại cảm thấy đây như lời nhắn nhủ trước khi rời đi vậy! Phục Linh hoảng lên, nàng không đi, nàng sẽ không đi.

Nhìn nha đầu này như vậy, Thượng Trang không khỏi muốn cười, kỳ thật, nàng nào còn cơ hội gặp được Nguyên Duật Diệp? Hắn không nghe lời giải thích của nàng, e rằng hắn đã thật sự thất vọng về nàng rồi. Hắn sẽ không tới Cảnh Nhân Cung, có lẽ trước khi chết, nàng cũng không thể gặp hắn.

Như vậy... Nếu tới ngày đó, nàng thật sự chết rồi, hắn sẽ thương tâm sao?

Cho dù nàng chết, hắn cũng không biết chuyện nàng trúng độc, hi vọng vĩnh viễn sẽ không có ai nói hắn biết.

Phục Linh khóc lên, phát hiện cả người Thượng Trang mềm nhũn, nàng càng không thể đỡ lấy.

"Tiểu thư, tiểu thư đừng ngủ! Tiểu thư, người nhìn nô tỳ đi." Cắn răng, Phục Linh hung hăng giáng xuống một cái bạt tai.

Bên má như bị ai động vào, ý thức của Thượng Trang dần dần mới thanh tỉnh lại.

Phục Linh thở phào nhẹ nhõm, lúc này lại nghe tiếng có người tiến vào, quay đầu lập tức nhìn thấy thân ảnh của một nam tử.

Thượng Trang cũng đưa mắt nhìn, đợi người đó tới gần, trong lòng không khỏi mất mát.

Đúng vậy, bằng không nàng còn tưởng là ai?

Nguyên Duật Diệp sao?

A, chua xót mà cười, nàng sao vậy? Tại sao lại có suy nghĩ này?

Mộ Dung Vân Sở vào cửa liền thấy chủ tớ các nàng ngã ngồi bên giường, không khỏi nhíu mi. Hắn tiến lên, cúi người bế Thượng Trang lên, cẩn thận đặt nàng xuống giường. Hắn lại đưa tay muốn bắt mạch, đã thấy nàng rụt về tránh đi.

Nàng không muốn người khác biết chuyện mình trúng độc.

Phục Linh vội vàng bò dậy, ngây ngốc đứng một bên, không biết nên nói gì.

"Bệnh sao?" Hắn trầm giọng hỏi.

Thượng Trang không đáp, chỉ hỏi lại: "Thừa Tướng đến đây làm gì?"

"Hoàng Thượng để ta tới."

Trong lòng bắt đầu khẩn trương, Thượng Trang lại nghe hắn tiếp tục: "Ta sẽ nói với Hoàng Thượng, ngươi rất tốt." Nàng như vậy, hình như đang phát sốt, nhưng chẳng biết tại sao lại suy yếu như vậy? Trên vạt áo nàng còn loang lổ vết máu, vừa rồi Vân Phi tới đây, không biết ả đã làm gì nàng?

Hắn đưa mắt nhìn xung quanh, phát hiện một hộp cơm trên bàn, hẳn là Vân Phi mang tới, nhưng nói còn chưa mở ra, như vậy chứng tỏ vật đó không hề đáng ngờ.

Thượng Trang miễn cưỡng cười cười, ngước mắt nhìn hắn, hỏi: "Thừa Tướng rốt cuộc là người của hắn?"

"Ngươi cho rằng?" Sắc mặt hắn vẫn không chút gợn sóng.

Nàng nhịn không được mà ho khan, cái bớt hình trăng lưỡi liềm chắc chắn không phải trùng hợp, Mộ Dung Vân Khương vì việc này mà muốn giết Linh Khuyết, nàng vẫn còn nhớ cái ngày Lã Đức Nghi ám sát Mộ Dung Vân Khương, ngộ thương hắn, hắn còn đặc biệt dặn dò Tôn Dịch Chi chuyện thuốc trị thương. Hôm nay nghĩ lại, họ là không muốn người khác nhìn thấy cái bớt đó, mà Tôn Dịch Chi nói vậy là muốn hắn yên tâm.

"Hoàng Thượng mời Vương gia tối nay vào cung tụ họp." Thanh âm của Mộ Dung Vân Sở vẫn bình tĩnh như trước, chỉ cúi đầu nhìn nữ tử trên giường.

Thượng Trang thở hổn hển, giật mình nhìn hắn.

"Vương gia còn chưa rời kinh?" Là tất cả các vị vương gia đều chưa đi, hay chỉ còn một mình y?

Hắn cười gật đầu: "Hoàng Thượng cũng muốn biết, y rốt cuộc vì ai mà ở lại." Đáp án sẽ có ngay tại tối nay!


Nay chăm chỉ, xin sao xin sao!!!

loading...