Phe Phi Tham Cung Phuong Duy Xuan Tuy Hoai Phi Van Van Q1 Chuong 23 Gia Hoa

Thái giám mang Thượng Trang tới Hoán Y Cục, vừa vào cửa đã có một ma ma tươi cười ra nghênh đón: "Không biết ngọn gió nào đưa công công tới đây vậy?" Ánh mắt bà ta sắc bén, nhìn một cái liền nhận ra người trước mặt là thái giám của Càn Thừa Cung, ai mà không đến nịnh bợ?

Thái giám khẽ hừ một tiếng, chỉ vào Thượng Trang đang đứng phía sau: "Nàng ta, về sau chính là cung nữ của Hoán Y Cục." Hắn dừng một chút, khóe miệng để lộ nụ cười châm biếm, "Ma ma, đây là mệnh lệnh do đích thân Thánh Thượng ban xuống."

Ma ma hiểu ý, vội vàng gật đầu: "Dạ dạ."

"Được rồi, người ta cũng đã đưa tới, bây giờ phải trở về bẩm báo." Dứt lời, cũng không nhìn Thượng Trang, thái giám đã xoay người rời đi.

Đợi bóng dáng thái giám khuất dần sau lối rẽ, ma ma mới thu hồi ánh mắt, đánh giá nữ tử trước mặt này, không khỏi có chút kinh hãi, thật đúng là xinh xắn! Mặc dù không rõ vì sao Thánh Thượng lại đưa nàng ta tới Hoán Y Cục, nhưng nhìn y phục trang sức trên người cũng có thể biết thân thế của nàng.

Mà trước khi rời đi, thái giám còn cố tình nói cho bà biết hoàng đế đã đích thân truyền lệnh, vậy thì bà cũng không cần phải khách khí.

Biết đâu không khách khí với nàng chính là thể hiện sự trung thành với Thánh Thượng.

Ma ma cúi đầu ho mấy tiếng: "Ta là quản sự ở đây. Ta họ Từ, mọi người đều gọi ta là cô cô."

Giọng điệu lạnh như băng, Thượng Trang thầm thở dài, ma ma trong cung đều là những cung nhân trải qua bao sóng gió, nhẫn nhịn đủ điều mới đạt tới chức vị này, mà với thân thế của nàng, ngày sau mong muốn được sống an ổn cũng có chút khó khăn.

Thượng Trang cúi đầu, ngoan ngoãn đáp: "Nô tỳ là An Lăng Vu, sau này làm phiền cô cô chỉ dạy."

Đuôi lông mày của Từ ma ma nhếch lên vẻ khinh thường, khẽ cười: "Được rồi, sau này gọi ngươi là Vu Nhi, cái họ của ngươi sớm đã không còn tác dụng."

Ai chẳng biết hoàng đế tuyển tú luôn chọn theo họ của tú nữ, bởi vì sau họ chính là quyền lực của gia tộc. Mà nàng, nếu hoàng đế đã không thích thì cái họ đó cũng không mấy quan trọng.

Thượng Trang nhỏ giọng đáp lại.

Không có họ tên...

Nhưng họa cũng là do họ tên mà ra.

Đúng lúc này, một cung nữ bưng một chậu đầy quần áo từ xa đi tới, Từ ma ma gọi nàng lại, nói: "Qua đây, đem cái này đưa cho người mới làm."

Cung nữ kinh hãi, nhìn thấy sắc mặt Từ ma ma u ám liền vội vàng bước tới. Đưa mắt nhìn người đứng bên cạnh, cung nữ nhịn không được mà nói: "Cô cô, nàng ta... Nàng ta còn chưa thay y phục..."

Từ ma ma cười lạnh: "Vừa hay, làm việc, bẩn thì thay. Giao cho nàng ta đi!"

Cung nữ biết điều ngậm miệng, bưng chậu gỗ đưa cho Thượng Trang. Thượng Trang sửng sốt một hồi mới đưa tay nhận lấy.

Thật nặng.

Từ ma ma không nhìn nàng nữa, vừa xoay người đi về phía trước vừa nói: "Đi theo ta!"

Cu nữ kia liếc nhìn Thượng Trang, định nói gì đó đã thấy nàng xoay người đi theo, cuối cùng cung nữ đành phải nuốt lời trở vào.

Thượng Trang theo sau Từ ma ma, nàng cũng không hỏi bà ta muốn dẫn mình đi đâu. Chỉ có điều, hai người đi vài vòng trong sân vẫn không thấy bà ta có ý định dừng lại. Trong khi Thượng Trang gần như không thể tiếp tục bưng chậu gỗ kia, nó vốn dĩ không nhẹ, bây giờ còn bắt nàng đi lâu như vậy.

Từ ma ma đột nhiên quay đầu nhìn Thượng Trang, thấy nàng cắn môi, hai tay đã bắt đầu run rẩy. Bà ta hừ lạnh: "Đúng là thiên kim tiểu thư chưa từng làm qua việc gì. Có điều, nếu đã tới đây rồi thì cái gì cũng phải làm. Cô cô ta đang rèn luyện cho người, để tránh sau này ngươi cái gì cũng không làm được."

"Tạ ơn cô cô." Thượng Trang cắn răng nói.

Ngày trước ở An Lăng phủ, tuy nàng cũng là nha hoàn nhưng chưa từng phải làm việc gì nặng nhọc.

Vừa nhớ lại, hai tay đã mất hết sức lực. "Ầm" một tiếng, toàn bộ quần áo trong chậu đều rơi vãi ra ngoài.

"A!" Từ ma ma hét lên, chỉ tay vào nàng, mắng: "Ngươi muốn chết hả, những thứ này đều là y phục của chủ tử các cung, nếu làm hỏng một sợi chỉ ngươi cũng đừng hòng sống!"

Thượng Trang không nói lời nào, hai tay run run nhặt đồ lên.

Đầu ngón tay vừa chạm vào bộ đồ màu nhạt, nàng bỗng nhiên phát hiện chỗ vạt áo kia đã bị rách.

Thượng Trang giật mình, đưa tay cầm lấy chỗ đó.

Đúng lúc này, phía sau bỗng nhiên có người kêu lên: "A, cô cô, người mau nhìn xem, nàng ta làm rách y phục của chủ tử!"

Người lên tiếng chính là cung nữ khi nãy giao chậu gỗ cho nàng.

loading...