Q1.Chương 66 - 72

Q1.Chương 66: Công phu sư tử ngoạm

Đối mặt với đáp án như vậy, Phương Viên không khỏi kinh ngạc, cô vốn tưởng người chủ nhiệm khoa nói được Bào Hồng Quang giới thiệu, có thể giúp hắn nói chuyện với lãnh đạo giáo dục là La Tề, không ngờ sự thật lại không phải. Nhìn thái độ của chủ nhiệm không giống nói dối, nhưng cô rốt cuộc vẫn chưa đủ kinh nghiệm, trước lời nói hay biểu hiện của người khác vẫn chưa tự tin phán đoán là thật hay giả, có điều thấy Đới Húc cũng không thể hiện nghi ngờ điều gì, trong lòng thầm tự tin hơn vài phần.

"Vậy kể chuyện ngày đó đi. Thầy nói Bào Hồng Quang giới thiệu bạn cho thầy, người đó đi trước, sau đến lượt thầy và Bào Hồng Quang rời đi, rốt cuộc là đi đâu?" Trong lòng Đới Húc rất rõ, nhà của Bào Hồng Quang không phải hiện trường giết người đầu tiên, nơi đó cũng không để lại bất kỳ dấu vết đánh nhau, cho nên chuyện này chủ nhiệm khoa không hề nói dối, vì vậy anh cũng không cần lãng phí thời gian mà nghi ngờ.

"Tôi không đi cùng hắn, hai chúng tôi cùng ra ngoài, sau đó ai đi đường nấy. Tôi về trường học, hôm đó tôi phải trực, việc này nếu không tin anh chị cứ hỏi bên trường học, bọn họ có thể chứng minh tôi không nói dối." Chủ nhiệm khoa vội giải thích, "Hôm đó Bào Hồng Quang nói hắn còn có hẹn, vừa lúc tôi phải về trường, vì thế mới cùng rời khỏi nhà. Ra khỏi chung cư, hai người chúng tôi liền một trái một phải, đúng rồi, tôi nhớ ra một chuyện. Hôm đó tôi vốn định đi xe buýt về trường, lúc qua đường, tôi thấy Bào Hồng Quang lên một chiếc ô tô màu trắng rời đi."

"Ô tô màu trắng?" Mã Khải vừa nghe, vội hỏi, "Còn nhớ bảng số xe không?"

"Cái này tôi không nhớ." Chủ nhiệm khoa lắc đầu, "Lúc đó đường đông, tôi qua đường, chỉ vô tình nhìn thấy, làm sao có thể nhớ bảng số xe? Có điều trong ấn tượng của tôi, người lái xe kia chắc chắn quen biết Bao Hồng Quang, bởi vì tôi thấy hắn đứng bên ngoài nói với lái xe mấy câu, thái độ hình như có chút giống kinh ngạc. Chờ tới khi qua đường rồi, tôi vừa lúc thấy hắn leo lên ghế phụ, sau đó chiếc xe kia rời đi. Nói chung tôi không để ý nhiều lắm."

"Vậy người lái xe kia? Thầy có thấy người đó trông như thế nào không? Cao thấp mập ốm, tóc dài hay ngắn?" Lâm Phi Ca nghe hắn nói tới đây, lập tức truy hỏi.

Chủ nhiệm khoa vẫn lắc đầu: "Không có, sao mà thấy được, lúc đó qua đường tôi vốn dĩ nhìn từ xa, hơn nữa trời đã tối, đèn đường sáng lên, khoảng cách lại xa như vậy. Bên trong chiếc xe không bật đèn, dù tôi cố nhìn cũng không thể nhìn thấy."

"Đúng vậy, nếu con người có năng lực siêu nhiên, ngành của chúng tôi cũng dễ làm rồi." Đới Húc gật đầu, "Nếu thầy đã cùng Bào Hồng Quang ra khỏi chung cư, biết hắn có cuộc hẹn khác, vậy thầy có biết hắn rốt cuộc hẹn với ai không?"

"Tôi biết, hắn hẹn một thầy giáo trong khoa của chúng tôi, nói là tới nhà thầy ấy ăn cơm, lúc ấy tôi còn cảm thấy không an tâm, dặn hắn không được tiết lộ chuyện tôi duyệt cho hắn nghỉ ở nhà ba ngày, bằng không cả hai đều gặp rắc rối. Hắn còn hứa với tôi, nói tuyệt đối sẽ không nhiều lời, tôi không yên tâm, hắn bảo đảm với tôi lần nữa, hơn nữa còn khẳng định thầy giáo kia căn bản không biết chuyện này, họ chẳng qua là hẹn thêm mấy nam nữ thanh niên cùng nhau náo nhiệt mà thôi, kêu tôi đừng lo lắng." Chủ nhiệm khoa trả lời.

"Sau đó Bào Hồng Quang vẫn không tới trường, tôi còn dò hỏi thầy giáo kia, hỏi thầy ấy có biết gần đây Bào Hồng Quang đi đâu không. Thầy ấy còn không vui nói rằng mình không biết, Bào Hồng Quang cũng không phải con thầy ấy, tìm không được tới hỏi thầy ấy làm gì. Tôi thấy thầy ấy khó chịu nên cũng không hỏi nữa, cũng không biết hai người có xảy ra mâu thuẫn gì không, nhưng tôi thấy thầy giáo đó mỗi ngày đều cười ha ha, không hề có bộ dáng mang gánh nặng gì, chuyện xấu này có lẽ không phải do thầy ấy làm."

"Thầy giáo đó tên gì? Dạy môn gì ở trường?" Phương Viên hỏi.

Chủ nhiệm khoa nghĩ nghĩ, nói: "Thầy ấy tên Trương Bảo, là giáo viên thể dục của trường, anh chị... Anh chị có biết chuyện Bào Hồng Quang từng cùng một giáo viên thể dục trước của trường có xung đột không?"

"Biết, thầy nói là Bốc Văn Tinh?" Đới Húc hỏi.

Chủ nhiệm khoa gật đầu: "Đúng đúng, chính là hắn, anh chị đã biết thì tôi cũng không nói nhiều nữa, Trương Bảo này và Bốc Văn Tinh vào trường cùng lúc, sau đó không phải Bốc Văn Tinh thiếu chút đã đánh nhau với Bào Hồng Quang sao? Chính là Trương Bảo mật báo cho Bào Hồng  Quang biết, tôi nhớ quan hệ của họ trước đó khá tốt, nhưng sau khi Bào Hồng Quang mất tích, tôi cảm thấy giữa họ hình như có mâu thuẫn, không biết đúng hay không."

"Đúng rồi, nói chuyện nửa ngày vẫn còn một chuyện tôi quên hỏi, Bào Hồng Quang đang khỏe mạnh bình thường, vì sao lại đột nhiên muốn xin thầy cho nghỉ ba ngày? Thầy chắc phải hỏi lý do rồi mới đồng ý đúng không?" Đới Húc làm như vừa nhớ tới chuyện này, lần nữa kéo chủ đề nói chuyện về lý do Bào Hồng Quang nghỉ phép.

Chủ nhiệm khoa có chút xấu hổ, nói: "Là thế này, kỳ thật... Tôi không nên đồng ý, nhưng nghĩ lại, nếu không đồng ý, hắn mang tâm trạng không muốn đi làm lên lớp dạy cũng không tốt đẹp gì, vì thế mới phê duyệt. Hắn nói cô gái hắn thích lúc ở nước ngoài đã có bạn trai, tuy sớm đã từ bỏ nhưng không ngờ rằng cô ấy chuẩn bị về nước, nhà đúng lúc ở thành phố A, hơn nữa vừa thất tình, cần người ở cạnh bầu bạn. Hắn cảm thấy thời gian này là cơ hội tốt, vì thế muốn cùng người ta nói chuyện qua mạng, nhưng thời gian hai nước khác nhau, hắn nói chuyện với cô ấy tới nửa đêm, ban ngày đi làm còn phải cầm di động, cảm thấy quá mệt mỏi, vì thế muốn xin nghỉ ba ngày, ở nhà tập trung thể hiện với cô gái ấy. Tôi nói thật đấy, cũng không sợ anh chị chê cười, tôi cũng hay trốn tiết ra ngoài xem đá bóng, cũng không ít lần nói dối xin nghỉ, có điều đây đúng là lý do vô lý nhất tôi nghe thấy. Nếu gặp chủ nhiệm khó tính hơn, ai lại đồng ý việc này?"

Hắn dễ nói chuyện chỗ nào? Rõ ràng là thấp cổ bé họng, không đủ tự tin từ chối yêu cầu xin nghỉ phép vô lý này. Phương Viên thầm mắng trong lòng, lời này đương nhiên cô sẽ không nói ra, dù sao hiện tại bọn họ vẫn cần chủ nhiệm khoa phối hợp, nếu vạch trần hắn, khiến hắn mất mặt, nói không chừng hắn sẽ thẹn quá hóa giận, không chịu cung cấp manh mối. Mặc kệ thế nào, dựa theo tình hình trước mắt, trong tay chủ nhiệm khoa nắm rất nhiên tin tức về Bào Hồng Quang, đối với họ đây là chuyện tốt.

Chủ nhiệm khoa đánh giá Mã Khải, cười cười: "Chuyện yêu đương kết hôn sao, một người cả đời chỉ có một lần, tuy rằng không nên nhưng cũng có thể hiểu được, đúng không?"

"Đúng vậy, vượt qua khó khăn mới có tình yêu đích thực, có điều, theo manh mối hiện có, tôi vốn tưởng hắn và cô gái của trường các thầy Quan Hiểu San, bọn họ mới là một đôi." Đới Húc nói, nói xong lại vỗ trán, "A, xem trí nhớ của tôi này, bọn họ không phải đã chia tay rồi sao?"

"Cũng không thể xem là chia tay, theo tôi được biết thì bọn họ không hề chính thức đến với nhau." Chủ nhiệm khoa thuận miệng trả lời, dừng một chút, thấy Đới Húc hỏi, lúc này mới phát hiện bọn họ đều đang chờ mình tiếp tục, vì thế vội nói, "Dù sao ngày thường chạm mặt bọn họ cũng nhiều, bản thân tôi ít nhiều cũng có phán đoán, hơn nữa Bào Hồng Quang cũng lén kể với tôi một ít. Tôi không nhận xét cô giáo Quan, chỉ kể đúng lời Bào Hồng Quang nói thôi. Hắn nói Quan Hiểu San phát hiện nhà hắn có điều kiện liền chủ động tiếp cận hắn, ban đầu hắn vốn không có suy nghĩ gì, nhưng Quan Hiểu San xinh đẹp, ở trường chúng tôi còn có tiếng là mỹ nữ, vì thế Bào Hồng Quang cảm thấy cũng có mặt mũi, trong lòng thoải mái nên không bài xích. Hai người bọn họ không ai nhắc tới chuyện yêu đương, chỉ ngầm hiểu ý ra ngoài dùng bữa, xem phim, đi dạo. Nhưng sau đó Bào Hồng Quang thấy chán, hắn nói hai người ra ngoài, Quan Hiểu San không hề bỏ ra chút tiền, cô ấy còn đòi Bào Hồng Quang mua quà tặng, ban đầu chỉ là mấy thứ linh tinh như kẹp tóc, móc điện thoại, sau dần biến thành mỹ phẩm, quần áo, vốn dĩ Bào Hồng Quang không quá để tâm, như với công phu sư tử ngoạm của cô ấy, hắn cảm thấy tiền của mình bị coi là rác, vì thế lật mặt."


Q1.Chương 67: Xua như xua vịt

"Quan Hiểu San làm gì mà khiến Bào Hồng Quang cảm thấy tiền của mình bị coi như rác vậy?" Phương Viên hỏi.

Theo tình huống bọn họ tìm hiểu trước đó, Bào Hồng Quang trên phương diện theo đuổi phụ nữ có thể nói là rất hào phóng, mặc dù La Tề nói, sau vài lần chịu thiệt, Bào Hồng Quang cũng học được thế nào là liệu cơm gắp mắm, nhưng khả năng là suy nghĩ hơn trước một chút mà thôi, so với người bình thường, hắn vẫn khá hào phóng.

Như vậy, có thể khiến hắn cảm thấy đối phương có công phu sư tử ngoạm, rốt cuộc là đến trình độ nào?

"Cái này tôi không rõ, Bào Hồng Quang không kể cụ thể với tôi, mà tôi cũng không tiện hỏi thăm." Chủ nhiệm khoa lắc đầu, tỏ vẻ không trả lời, "Câu nào hắn cũng nhắc tới tiền, nói từ đầu tới đuôi, bọn họ chẳng qua chỉ hẹn hò vài lần, quan hệ trên cơ bản chưa được xác định mà hắn đã chi gần một vạn nhân dân tệ, không ngờ cô ta còn không biết đủ, ngày càng tham, điểm này tôi có thể chứng minh, từ lúc bọn họ qua lại thường xuyên tới khi hay cãi vả, thời gian xác thật không nhiều, hình như là khoảng một hai tháng. Tôi không quá hiểu phụ nữ, nhưng nghe các thầy cô khác lén lút nói đồ mà Quan Hiểu San thường dùng không giống hàng rẻ tiền."

"Nếu là như vậy, với khả năng kinh tế của Bào Hồng Quang, xem ra các thầy giáo khác trong trường đối với Quan Hiểu San cũng chỉ có thể như kính viễn vọng ngắm sao, ai mà tình nguyện chuốc phiền toái này về chứ! Quan trọng nhất vẫn là biết mình biết ta, có thể phân biệt được phụ nữ nào thích hợp với mình. Có điều, nói đi cũng phải nói lại, người khiến Quan Hiểu San để mặt đều là những con dê béo. Đồng nghiệp nam khác không có điều kiện tốt chỉ sợ không được đánh giá cao. Gộp cả ngoại hình và kinh tế có thể tốt hơn một chút, có điều cũng không thể đánh mất giá trị của mình đúng không?" Đới Húc nói như có thật, không trực tiếp hỏi.

Ban đầu chủ nhiệm khoa bị đưa tới Cục Công An, nhận ra bản thân đang nằm ở thế bị động, hiện tại nào dám mạo hiểm che che giấu giấu, né tránh mọi chuyện. Nếu đem so sánh, nói xấu đồng nghiệp nữ vẫn tốt hơn dây dưa vấn đề trước đó hắn và Bào Hồng Quang tới lui.

Vì thế, thái độ của chủ nhiệm khoa phá lệ tích cực: "Nói vậy cũng không phải, kỳ thật nhân duyên của Quan Hiểu San ở trường học không tồi. Nói thế nào nhỉ, con người cô ấy sống khá hiện thực, việc này không riêng Bào Hồng Quang biết. Nhiều người chúng tôi lén lút bàn rằng chuyện theo đuổi cô ấy giống như mua vé số, mặc dù ai cũng biết khả năng trúng thưởng vô cùng thấp nhưng vẫn rất nhiều người mỗi ngày đều đi mua, ngóng trông mình đạt giải nhất. Con người mà, đều có mặt ảo tưởng khác với thực tế, càng đừng nói tới đám nhóc đối diện với một cô gái xinh đẹp. Nếu dùng một từ để hình dung nam độc thân trẻ tuổi của trường chúng tôi theo đuổi Quan Hiểu San thì chắc sẽ là 'xua như xua vịt', nói ai cũng thích cô ấy thì có chút khoa trương, nhưng ngoại trừ vài thành phần bài xích cô ấy, ấn tượng cả đại đa số đều khá tốt. Anh chị có lẽ chưa tiếp xúc nhiều với con người này, hành vi ứng xử của cô ấy rất lễ phép, rất có khí chất, cho nên những khoa khác, hoặc người của khoa khác dù bận hay rảnh rỗi đều chạy đến khoa chúng tôi, tìm cớ nói chuyện với Quan Hiểu San."

"Rất có khí chất?" Đới Húc nhướng mày, "Chuyện này so với những gì chúng tôi tìm hiểu có chút chênh lệch. Chúng tôi nghe nói sau khi cô ấy và Bào Hồng Quang gặp vấn đề, cả hai thường ở văn phòng đấu võ mồm, không ai nhường ai, cho nên tôi nghĩ Quan Hiểu San này hoàn toàn không hợp với từ 'có khí chất', lẽ nào là chúng tôi nghe phải lời đồn khoa trương sao? Người đó có thành kiến với cô ấy, cho nên mới cố ý nói xấu?"

"Như thế cũng không phải, vừa rồi tôi cũng đã nói, Quan Hiểu San tính toán rất cẩn thận, không chọc tới cô ấy, cô ấy nói chuyện đối xử đều rất dịu dàng, nhưng nếu động chạm lợi ích, nổi giận cũng không phải chuyện đùa. Kỳ thật tôi cũng không ngờ Quan Hiểu San đanh đá như vậy, cô ấy và Bào Hồng Quang đấu võ mồm trong văn phòng khiến những người chúng tôi đều phải nhìn bằng con mắt khác."

"À..." Đới Húc gật đầu, "Thầy nói như vậy tôi có thể hiểu. Vậy những người ngày thường đối với cô ấy 'xua như xua vịt', trong ấn tượng của thầy có ai?"

"Vấn đề này..." Chủ nhiệm khoa do dự, "Phán đoán chủ quan như thế hình như không tốt cho lắm?"

"Kêu thầy nói từng người chưa chắc đã nói được đầy đủ, hơn nữa đúng như thầy nói, loại chuyện phán đoán khẳng định có thành phần chủ quan, nói không chừng người ta thật sự có việc tới tìm Quan Hiểu San, cho nên chúng ta thử như vậy, thầy xem được không, thầy cố gắng nhớ lại, những người quan hệ tương đối tốt hoặc không tốt với Bào Hồng Quang, nói tóm lại là có quan hệ sâu xa, ai trong số đó có hứng thú với Quan Hiểu San, thầy nói ra là được, những người khác, chúng ta có thể tạm thời không nhắc tới." Thấy hắn khó xử, Đới Húc liền đề nghị một cách.

Lần này chủ nhiệm khoa không tiện từ chối, rốt cuộc việc này có liên quan với án mạng của Bào Hồng Quang, đề nghị của Đới Húc vô cùng hợp lý, vì thế hắn nghĩ nghĩ, nói: "Anh muốn tìm người hay xích mích với Bào Hồng Quang, còn thích Quan Hiểu San, trước mắt tôi không thể nhớ ra, có điều quan hệ tốt với hắn, còn thích Quan Hiểu San thì tôi biết một người, chính là Trương Bảo tôi vừa nhắc tới, thầy ấy thường lấy cớ tới văn phòng chúng tôi tìm Quan Hiểu San nói chuyện. Trước đó Bào Hồng Quang có nói, hắn cảm thấy Quan Hiểu San biết điều kiện nhà hắn tốt là dò hỏi từ Trương Bảo. Sau Bào Hồng Quang và Quan Hiểu San đi lại gần, Trương Bảo không còn tới chỗ chúng tôi nữa, mãi tới khi hai người kia cãi vả, càng không thấy thầy ấy xuất hiện. Thầy ấy và Bào Hồng Quang thường xuyên qua lại, mỗi lần rảnh rỗi Bào Hồng Quang đều tìm thầy ấy đi uống rượu."

"Vậy còn Tiền Chính Hạo? Ấn tượng của thầy ấy với Quan Hiểu San thế nào?" Đới Húc hỏi.

Chủ nhiệm khoa vội xua tay: "Thầy ấy sao, tuyệt đối không có khả năng, anh chị thấy hắn và Bào Hồng Quang quan hệ không tốt nên mới hỏi đúng không? Vậy anh chị nghĩ sai rồi, con người Tiền Chính Hạo kia ghét nhất phụ nữ tham tài, bởi vì kinh tế của thầy ấy có chút túng quẫn, cho nên rất ghét phụ nữ như vậy, thái độ của thầy ấy trước nay đều không tốt, ngày thường ở văn phòng, một câu thầy ấy cũng không nói chuyện với Quan Hiểu San, Quan Hiểu San cũng không thích thầy ấy, cho nên trên cơ bản trạng thái của hai người như nước sông không phạm nước giếng."

"Vậy sao? Thế còn Trương Dương Sóc?" Đới Húc thuận miệng hỏi.

Chủ nhiệm khoa sửng sốt một hồi, lắc đầu: "Cái này tôi không biết, Trương Dương Sóc đúng là thường xuyên tới văn phòng chúng tôi, nhưng không riêng chỗ chúng tôi, văn phòng nào thầy ấy cũng thường xuyên ra vào, bởi vì thấy ấy là người của khoa hành chính tổng hợp mà, những chuyện vặt vãnh trong trường đều do bọn họ phụ trách, mỗi ngày chạy tới chạy lui, ra ngoài mua sắm đều rất bình thường. Tôi không dám nói bậy người ta, dù sao cũng đang cùng làm một chỗ, tôi cũng không thể tìm thêm phiền toái cho người ta được."

"Cũng đúng, tôi quên mất tính chất công việc của thầy, không sao, tôi chỉ là thuận miệng hỏi mà thôi, thầy đừng băn khoăn." Đới Húc vội xua tay.

"A, tôi nhớ ra rồi, thiếu chút quên mất chuyện này, Bào Hồng Quang từng nói với tôi, đương nhiên, hắn không tin, cảm thấy đặc biệt không thể nói lý, cho nên mới lén xả giận với tôi. Hắn nói hắn ghét công phu sư tử ngoạm này của Quan Hiểu San, coi như như con dê béo, Quan Hiểu San trả lời, kỳ thật cô ấy đang khảo nghiệm hắn, xem hắn có sẵn sàng chi tiền cho mình không, nếu không thể đưa được tiền ra, vậy chứng minh hắn không đủ yêu cô ấy. Bào Hồng Quang cảm thấy đây chính là cái cớ của kẻ lừa đảo, căn bản không nghe, hai người cãi nhau một hồi, Quan Hiểu San cảm thấy đây là lỗi của hắn, Bào Hồng Quang thì cảm thấy cô ấy không biết xấu hổ. A, việc này là Bào Hồng Quang nói, không phải tôi bịa đặt, anh chị đừng hiểu lầm. Nói chung, mỗi lần hai người bọn họ cãi nhau, kết quả đều nháo thành dáng vẻ này."


Q1.Chương 68: Leo cây

Dùng tiêu chuẩn như vậy để cân nhắc 'tình yêu', Đới Húc nghe xong không khỏi cười lắc đầu, Phương Viên cũng không biết nên nhận xét thế nào, nam thanh niên độc thân gia cảnh bình thường như Mã Khải dùng bĩu môi để bày tỏ sự khinh thường của mình, mà Lâm Phi Ca lại bật cười ra tiếng.

"Đầu óc của Quan Hiểu San này có phải có vấn đề không? Chắc chắn cô ta tự cho rằng mình rất tốt đẹp, quan hệ còn chưa xác định đã bắt người ta tiêu tiền cho mình, bộ cô ta nghĩ đàn ông trên đời này đều mù hết sao? Cho dù muốn đối phương dùng tiền để chứng minh tình cảm thì tốt xấu gì cũng làm bộ chút chứ, ít nhất phải để người ta cảm thấy cô ta thành tâm là được!" Lâm Phi Ca tỏ vẻ khinh thường.

Chủ nhiệm khoa vội xua tay: "Suy nghĩ của cô tôi không rõ lắm, tôi cũng chỉ là có gì nói đó mà thôi."

"Vậy ngoại trừ Bào Hồng Quang, Quan Hiểu San còn bạn tốt khác phái nào không? Ý tôi là, không nhất thiết phải là yêu đương, tình bạn đơn thuần cũng được." Đới Húc hỏi.

Chủ nhiệm khoa suy nghĩ một hồi cũng không tìm được người phù hợp: "Theo tôi biết thì không có, trong ấn tượng của tôi, ngoại trừ Bào Hồng Quang, Quan Hiểu San hình như không có hứng thú với đàn ông lắm."

"Nếu nói như vậy, trên phương diện này Bào Hồng Quang cũng coi như có mặt mũi." Đới Húc thuận miệng cảm khái.

Chủ nhiệm khoa thở dài: "Loại mặt mũi này có ích gì chứ, nếu hắn vì chuyện này mà ngay cả mạng cũng không còn thì chi bằng mất mặt cho xong."

"Chúng tôi vẫn chưa khẳng định cái chết của Bào Hồng Quang có liên quan tới Quan Hiểu San, hiện tại chỉ suy xét tất cả khả năng mà thôi, thầy đừng nghĩ nhiều." Đới Húc vội giải thích.

Nghe vậy, chủ nhiệm khoa liền uyển chuyển đáp: "Đúng đúng, tôi hiểu, tôi cũng là theo yêu cầu của anh chị mà cung cấp thông tin khách quan, không có bí mật hay bất cứ quan điểm cá nhân nào cả."

Nên hỏi cũng đã hỏi, bọn người Đới Húc không tiếp tục giữ chủ nhiệm khoa ở lại, cảm ơn ông ta xong, họ liền thả hắn về trường học, đương nhiên nếu hắn cần, Đới Húc cũng không ngại lái xe đưa hắn về. Chủ nhiệm khoa từ chối ý tốt của Đới Húc, điểm này kỳ thật cũng nằm trong dự kiến của anh, từ góc độ của chủ nhiệm mà suy nghĩ, chỉ sợ hắn không muốn trường học biết mình có tiếp xúc với họ. Trước khi đi, chủ nhiệm khoa còn không quên hỏi khi nào mới có kết quả so sánh DNA và vân tay, sau khi có kết quả liệu có thể báo với hắn không, sau khi hắn được loại khỏi hiềm nghi, liệu những xét nghiệm đó có tạo ảnh hưởng cho tương lai không.

Đối với vấn đề cuối cùng, Đới Húc trả lời rằng: "Trên phương diện khác không có ảnh hưởng, chỉ là nếu tương lai thầy phạm pháp, chúng tôi có lẽ sẽ điều tra nhanh hơn."

Chủ nhiệm khoa cười mỉa tỏ vẻ bản thân là công dân bình thường, nhất định sẽ tuân thủ luật pháp, tuyệt đối sẽ không xuất hiện trường hợp để cảnh sát tới tìm.

Tiễn chủ nhiệm khoa đi, cũng sắp tới giờ trưa, bước tiếp theo trong kế hoạch của Đới Húc đương nhiên là đi tìm giáo viên tên Trương Bảo hỏi chút tình hình, nhưng hiện tại chủ nhiệm khoa vừa đi, nếu hắn chân trước về, bọn họ liền tới, như vậy không khỏi quá bị chú ý, rất dễ tạo tiếng xấu cho chủ nhiệm khoa, vì vậy, anh quyết định dẫn ba thực tập sinh đi lấp đầy bụng trước, sau đó mới tới tìm Trương Bảo.

"Lão Đới, lão Đới, em biết có một cửa hàng thức ăn nhanh mới ra hamburger vị mới, trưa nay chúng ta đi ăn được không." Vừa nghe tới ăn cơm, tinh thần của Mã Khải lập tức tỉnh táo, vội vàng đề nghị, bộ dáng giống như vừa làm việc mệt mỏi cần bổ sung năng lượng.

Nói xong đề nghị, vốn cho rằng Đới Húc sẽ vui vẻ đồng ý, rốt cuộc trong những người từng tiếp xúc, cậu chưa từng thấy ai có niềm đam mê với hamburger như anh, nhưng hôm nay mặt trời lại mọc đằng tây, đối diện với đề nghị gãi đúng chỗ ngứa này, Đới Húc lại lắc đầu.

"Không được, hôm nay đổi khẩu vị, tôi nhớ có quán cháo gần đây ăn cũng không tồi, trong đó có đủ loại, hôm nay chúng ta tới đó ăn." Sau khi phủ nhận đề nghị ăn hamburger vị mới của Mã Khải, Đới Húc nói ra một quyết định nằm ngoài dự đoán.

"A! Tại sao chứ? Gần đây bận rộn như vậy, ăn cháo làm sao no!" Mã Khải nghe xong liền rên một tiếng, rõ ràng tỏ vẻ phản đối thì không dám nhưng vẫn nhịn không được mà biểu đạt sự bất mãn của mình, "Thứ đồ loãng đó ăn vào thì có cảm giác no, nhưng vào WC xong thì bụng chẳng còn gì!"

"Chuyện này dễ thôi, trong quán khẳng định còn có món khác, tới lúc đó em cứ gọi thêm hai cái bánh có nhân, không thành vấn đề." Đới Húc như đã quyết, mặc kệ Mã Khải kháng nghị thế nào, một chút cũng không lay động, "Hơn nữa trời đang lạnh, ăn chút cháo ấm cũng tốt."

Đã nói tới đây, Mã Khải cũng không bướng bỉnh nữa, đành phải bĩu môi đồng ý, bốn người cứ thế mặc thêm áo khoác mà ra ngoài. Lâm Phi Ca cũng có chút buồn bực, tuy rằng cô không kén ăn nhưng khẩu vị lại rất chú trọng, đặc biệt thích những món có hương vị mãnh liệt, mặc kệ là chua cay ngọt đắng, chỉ cần đậm đà thì cô đều thích, duy chỉ có thứ nhạt nhẽo như cháo, mặc dù có ăn cùng bánh bao thì cũng không thể có thêm hứng thú.

"Hôm nay lão Đới sao vậy? Bình thường chúng ta không nhắc tới, anh ấy đều tìm mọi cách mà đi ăn hamburger, hôm nay Mã Khải đã nói có vị mới, anh ấy cư nhiên lại không đi!" Cô trộm oán giận một câu với Phương Viên, "Thật quá khác thường!"

Phương Viên cũng cảm thấy quyết định này của Đới Húc vô cùng khác thường, quen biết người đàn ông này không lâu, hiểu biết sâu xa thì không nói, nhưng muốn phát hiện thói quen ăn uống của một người, chỉ cần cùng người này ăn vài bữa liền có thể đoán ra, không cần dùng quá nhiều thời gian để nghiền ngẫm. Từ khi cộng sự với Đới Húc tới nay, cho dù không nhắc tới hamburger món anh thích ăn nhất, nếu dùng từ ngữ đơn giản nhất để đánh giá thì có thể quy gọn trong bốn chữ 'Ăn thịt động vật'.

Quán cháo? Nơi này căn bản không có đồ ăn vị quá đậm đà, ăn sáng thì có thể, dù mặn ngọt hay hơi cay thì tất cả đều thanh đạm và ít dầu, đúng là 'rỗng tuếch' như Mã Khải nói, nhưng với người vừa hạ sốt, cổ họng còn hơi khó chịu như cô, ăn cháo hẳn là lựa chọn phù hợp.

Mặc kệ ai nguyện ý ai không, bữa cơm này Đới Húc đã khăng khăng quyết định, vào quán cháo, để 'bồi thường', một mình Đới Húc qua cửa hàng bên cạnh mua thêm mấy cái bánh. Lúc này Mã Khải đã phấn chấn trở lại, không còn vì ăn cháo mà bụng đầy tức giận. Lâm Phi Ca cũng không khách khí, một ngụm bánh bao nhân thịt, một ngụm cháo kèm rau dưa thanh đạm. Phương Viên không chạm vào đồ có dầu mỡ, vì thế không ăn bánh bên ngoài, những người còn lại ăn không ít, cảm giác vô cùng thỏa mãn.

Cơm nước xong đương nhiên là tới trường học tìm thầy giáo thể dục tên Trương Bảo kia, bởi vì khác khoa với Bào Hồng Quang, lần này tới trường, Đới Húc không quấy rầy chủ nhiệm khoa nữa, mà lập tức tới chỗ Trương Bảo làm việc, sau khi dò hỏi, mới biết Trương Bảo đang cùng học sinh của mình ở ngoài sân thể dục. Đới Húc nhờ người dẫn đường, sau khi nói lời cảm liền đừng chờ tới lúc Trương Bảo nhàn rỗi.

Hôm nay thời tiết khá lạnh, sau khi tuyên bố giờ học bắt đầu, điểm danh, cho học sinh chạy hai vòng làm ấm người rồi cho bọn nhỏ sinh hoạt tự do, còn mình xoa xoa hai tay, thừa cơ trở về văn phòng ấm áp. Đới Húc nhân cơ hội này, chặn hắn giữa đường, sau khi nói rõ thân phận của mình và mục đích của cuộc gặp mặt, Trương Bảo gật đầu, nói theo hắn tới lầu hai. Hiện tại đang là giờ học, nơi đó ít người, so với bên ngoài lại ấm áp, ít nhất không cần chịu gió lạnh.

Đề nghị như vậy đương nhiên sẽ không bị cự tuyệt, không đợi Đới Húc tỏ thái độ, bọn người Mã Khải đã dùng hành động thực tế để tỏ vẻ đồng ý, đi theo Trương Bảo tới khu dạy học.

"Nghe nói thời điểm vô cớ 'bỏ bê công việc', Bào Hồng Quang từng cùng thầy uống rượu?" Đới Húc không định quanh co với hắn, đến nơi liền vào thẳng chủ đề, mở miệng hỏi.

Trương Bảo dường như có chút bất đắc dĩ, xua tay, nói: "Khi đó tôi cũng không biết hắn bỏ việc, hơn nữa tuy rằng chúng tôi đã hẹn trước nhưng hôm đó hắn không tới, cho tôi leo cây!"


Q1.Chương 69: Qua cầu rút ván

"Có thể kể cụ thể không?" Đới Húc hỏi.

Trương Bảo bĩu môi, thở dài: "Tôi còn tưởng trước đó anh chị tới trường điều tra, đây hẳn không phải chuyện của tôi, không ngờ vẫn tránh không được! Thật chưa bao giờ tưởng tượng đời này vì người bên cạnh mà tôi lại phải tiếp xúc với cảnh sát! Chuyện là thế này, ngày thường quan hệ giữa tôi và Bào Hồng Quang không tệ, con người hắn tuy giàu có nhưng lại ít bạn, cho nên đôi khi ăn uống với nhóm anh em tôi thường gọi thêm hắn, hắn cũng khá hào phóng, thời điểm ở chung khá vui vẻ. Trước đó tôi thật không biết vì sao hắn lại vô cớ bỏ bê công việc, tôi còn tưởng mỗi ngày hắn đều đi làm bình thường, có hôm tôi đến văn phòng của hắn tìm hắn mới biết chuyện hắn không đi làm, vì thế liền nhắn tin hỏi thăm, hắn có trả lời, chúng tôi cứ thế mà hẹn buổi tối gặp mặt. Hắn còn hỏi hôm đó có em gái nào không, tôi nói vừa lúc có một em nóng bỏng cùng tới, hắn đặc biệt cao hứng, nói là buổi tối sẽ qua nhưng hơi trễ một chút, buổi chiều hắn có chút việc, kêu chúng tôi cứ chơi trước, chờ hắn tới rồi cùng ra ngoài đi ăn. Kết quả, chúng tôi chờ hắn tới bảy tám giờ tối, ai cũng đều đói không nhịn được, gọi điện thì hắn không bắt máy, vì thế chúng tôi không chờ nữa, quyết định ra ngoài ăn."

"Sau chuyện đó thầy có liên lạc với Bào Hồng Quang hỏi hắn tại sao lại lỡ hẹn không?"

"Tôi không hỏi, hỏi làm gì chứ?" Trương Bảo khinh thường xua tay, "Tôi nghe nói hắn gặp chút rắc rối, nhưng không cần biết chuyện gì, loại người không tuân thủ lời hứa, khiến tôi mất mặt trước bạn bè, Trương Bảo tôi không có bạn bè như hắn, cho nên sau đó tôi không hề chủ động đi tìm hắn. Mọi người đều nói Bào Hồng Quang đã xảy ra chuyện, thời gian đó tôi lén lút nghe ngóng, sau ngày hẹn đi chơi kia, hình như không còn ai gặp hắn nữa. Tôi nghĩ, lỡ bản thân là người cuối cùng liên lạc với hắn thì sao, cho nên mới có chút lo lắng."

"Thầy không cần sợ, cũng không cần lo lắng, chúng tôi làm theo quy trình mà tới điều tra, không phải đặc biệt nhắm vào ai đó. Tìm thầy để biết thêm tình hình, cũng mong có được ít manh mối có giá trị mà thôi, đừng căng thẳng." Đới Húc cười hòa giải, "Nếu sau khi bị leo cây khiến trong lòng không thoải mái như vậy, sau ngày Bào Hồng Quang không xuất hiện, những bữa tiệc liên hoan tiếp theo mọi người đều không mời hắn sao? Nếu là tôi, sự việc không rõ ràng như thế, tôi chắc chắn cũng cảm thấy không thoải mái."

"Tôi thật không còn liên lạc với hắn, tôi là cảm thấy nếu đi hỏi thăm, bản thân giống như rất coi trọng hắn, tôi khinh! Hơn nữa ngày đó tụ tập với bạn bè, chúng tôi uống không ít, trên đường đám nhóc kia còn mắng một hồi, tôi sao còn hứng đi tìm hắn!"

Đới Húc gật đầu: "Cũng đúng, hiện tại say rượu lái xe bị phạt rất nặng."

"Từ đâu ra chuyện say rượu lái xe? Bằng lái xe của tôi còn đang bị mắc kẹt kia kìa!" Trương Bảo cười tự giễu, "Hơn nữa, nếu tôi thi đậu, hiện tại trong túi sạch sẽ như vậy, lấy gì mà mua xe!"

"À, thế sao, tôi hiểu, nếu là tôi, sau khi ăn uống no say, tôi sẽ không bắt taxi đi tìm người kia sao lại làm ra chuyện leo cây như vậy." Đới Húc phụ họa.

"Đó là đương nhiên, tối hôm đó xác thật tôi uống không ít, là bạn tôi đưa tôi về nhà, chuyện về nhà tôi còn không nhớ rõ, sao có thể chạy đi tìm Bào Hồng Quang chất vấn? Con người tôi không có gì, nhưng ai chú ý tới tôi, tôi sẽ chú ý tới người đó, nếu người đó khiến tôi mất mặt, tương lai đừng hòng tôi đi hỏi chuyện của anh. Nếu Bào Hồng Quang không xảy ra chuyện gì, tôi cũng không định để ý tới hắn, nhưng hắn đã xảy ra chuyện gì, loại thời điểm này tôi không thể bỏ đá xuống giếng mà nói xấu hắn, dù gì hắn cũng quá thảm rồi." Trương Bảo thở dài.

"Còn một việc, chúng tôi muốn nghe suy nghĩ của thầy, thầy cảm thấy cô giáo Quan Hiểu San cùng tổ với Bào Hồng Quang kia, cô ấy là người thế nào?" Đới Húc lại hỏi.

Trương Bảo nhíu mày, giọng mang chút phòng bị: "Anh hỏi việc này làm gì?"

"Cũng không có gì đặc biệt, chỉ là muốn tìm hiểu người bên cạnh Bào Hồng Quang một chút. Thầy đối với Quan Hiểu San này có cái nhìn đặc biệt gì không?" Rõ ràng mũi giáo ban đầu Đới Húc chỉ thẳng vào Quan Hiểu San, hướng Trương Bảo hỏi thăm tin tức, nhưng nghe Trương Bảo hỏi lại, anh liền làm như vô tình hỏi tới cô ấy, thái độ thậm chí có chút kinh ngạc.

Vừa nghe lời này, Trương Bảo vội xua tay: "Tôi không có ý gì cả, là anh đột nhiên hỏi tới Quan Hiểu San nên tôi mới thuận miệng hỏi, tôi chưa nói gì cả."

"Như vậy xem ra, ấn tượng của thầy với Quan Hiểu San kia xác thật không tốt cho lắm?" Phương Viên từ thái độ của Trương Bảo nhìn ra ít manh mối, hơn nữa hiện tại hắn cực lực muốn phủ nhận tất cả càng khiến cô kiên định với phán đoán của mình, "Thầy cố gắng làm sáng tỏ là sợ một khi truyền ra lời đồn như vậy, trong nhiều đối tượng chúng tôi thăm viếng, người đầu tiên Quan Hiểu San nghi ngờ là thầy hay sao?"

"Tôi sợ gì chứ, tôi có gì phải sợ, đừng bảo tôi chưa nói, cho dù tôi có nói thì như thế nào? Nếu thật sự là chính mình, cô ta cần gì sợ hãi? Thật muốn đối mặt nói thẳng, người đuối lý cũng chưa chắc là tôi. Anh chị muốn nghe chuyện của cô ta, đừng tới tìm tôi, tùy tiện một giáo viên nào đó gần bằng tuổi, phỏng chừng có thể kể anh chị nghe một đống câu chuyện." Nghe Phương Viên nói vậy, Trương Bảo càng nỗ lực phủi sạch quan hệ, nhưng hắn càng nỗ lực thì càng giấu đầu lòi đuôi, ban đầu còn chưa phát hiện, nói một hồi cuối cùng cũng dần nhận ra, lúc này mới vội dừng lại.

"Haizz, đã nói tới đây rồi, vậy tôi dứt khoát nói thẳng, tôi nhìn ra được, thầy cũng là người thích thẳng thắn, hơn nữa rất biết biết nói nghĩa khí, chỉ có người khác có lỗi với mình, chứ không có chuyện thầy có lỗi với người khác, cho dù họ không tốt cỡ nào, thầy cũng cố gắng chịu đựng, không đi so đo, thầy nói xem tôi nói đúng hay không?" Đới Húc không chút tiếc rẻ mà tâng bốc Trương Bảo một hồi, sau đó lại nói, "Chúng tôi cũng là nghe từ nơi khác nói, cụ thể là ai thì không tiện tiết lộ, tương tự, tương lai sẽ không gây phiền toái tới cho thầy. Tóm lại, có người nói với chúng tôi, thầy từng có tình cảm với Quan Hiểu San, sau lại bị Bào Hồng Quang cướp mất."

Sắc mặt Trương Bảo liền trầm xuống, đầu tiên là căm giận tới không màng hình tượng mà phun nước miếng phỉ nhổ dưới chân, sau lại dùng giày nghiền tới nghiền lại, thở hổn hển, lúc này mới xua tay: "Ai làm thì là việc của người đó, Bào Hồng Quang đã chết, tuy rằng tôi không vì ai đó đã chết mà đi khen ngợi, nói lời này, nhưng cũng không đến mức khiến hắn gánh tội thay, đem mọi nước bẩn hất lên người hắn. Quan Hiểu San kia, tôi thật không muốn nhắc tới cô ta, bởi vì việc này không đơn thuần là tổn thương tới tự tôn nữa. Tôi cảm thấy bản thân bị lợi dụng, còn gián tiếp làm hại người khác, cho nên trong lòng luôn tức giận việc này. Nếu từ Quan Hiểu San mà nói chuyện, tôi bỗng nhiên nhớ ra chính mình lúc trước không nên tức giận với Bào Hồng Quang, dù gì cũng là tôi có lỗi với hắn trước. Haizz, anh chị nói xem, nếu tối đó tôi không so đo, hắn không tới thì tôi dẫn bạn đi tìm, hắn liệu có tránh được một kiếp hay không?"

"Hiện tại chúng tôi vẫn chưa thể xác định chính xác thời gian hắn tử vong, hơn nữa thầy cũng không cần vì việc đó mà cảm thấy tự trách, nếu có người có ý định xuống tay với Bào Hồng Quang, trừ phi thầy một ngày 24 giờ đi theo làm vệ sĩ cho hắn, nếu không kết quả e rằng vẫn như vậy." Đới Húc nói, "Chúng ta vẫn là tìm chuyện chuyện Quan Hiểu San lợi dụng thầy thế nào đi."

"Tôi thừa nhận, tôi vốn có tình cảm với Quan Hiểu San, tôi cảm thấy cô gái này xinh đẹp, hơn nữa tính cách đặc biệt tốt, dịu dàng đơn thuần, sau tôi mới biết, cho rằng cô ta ngây thơ thuần túy là tôi mù mắt, cho dù cô ta giả vờ không nhìn thấy, lúc ấy xác thật tôi theo đuổi cô ta, cô ta không tỏ thái độ gì, nhưng lại cố tình tìm tôi nói chuyện, mỗi khi tôi rảnh rỗi cũng đi tìm cô ta nói chuyện phiếm, thường xuyên qua lại, ban đầu tôi không có cảm giác gì, sau mới phát hiện thì ra cô ta ngày càng lạnh nhạt với mình, mãi tới sau này, Bào Hồng Quang nói với tôi hắn theo đuổi Quan Hiểu San, còn có tình cảm với hắn, tôi mới hiểu ra được, tôi bị cô ta lạnh nhạt, trên một phương diện là tôi không có giá trị với cô ta, trên phương diện khác, cô ta vội vàng đi lại với Bào Hồng Quang, cho nên không rảnh để ý tới tôi. Với điều kiện của Quan Hiểu San, có thể xem trọng Bào Hồng Quang căn bản là vì để ý tiền tài của hắn, đặc biệt là khi thấy cô ta luôn đua đòi với hắn càng chứng minh suy đoán này, tôi cũng muốn nhắc nhở Bào Hồng Quang, nhưng vừa quanh co lòng vòng, hắn đã chèn ép tôi, nói tôi ăn không được liền phá. Tự tôn bị động tới, về sau tôi không nhắc tới nữa." Nói tới đây, Trương Bảo nhịn không được mà mắng, "Hiện tại tôi thật không muốn nhìn thấy cô ta, đồ qua cầu rút ván, chẳng phải thứ tốt đẹp gì!"


Q1.Chương 70: Gãy xương

Phản cảm Trương Bảo dành cho Quan Hiểu San có thể nói là không chút che giấu, hắn thẳng thắn thành khẩn ngược lại khiến bọn người Đới Húc khó tránh tốn thêm thời gian và sức lực. Đêm đó ai đưa mình về, Trương Bảo cũng không chút do dự nói thẳng, hơn nữa còn vỗ ngực bảo đảm, kêu Đới Húc có thể gọi điện xác minh, để tránh ngày sau lại tới dò hỏi.

Đới Húc không định làm vậy, chỉ vỗ vai hắn, tỏ vẻ thưởng thức, hơn nữa còn nói, bọn họ vì không hoài nghi hắn nên mới tới tìm, tất cả chỉ xuất phát từ quy trình mà làm thôi, có điều Trương Bảo không vì lý do này của Đới Húc mà thở phào nhẹ nhõm.

"Nói thật, tôi hi vọng anh chị đi xác minh, xác minh rồi mới chắc chắn tôi không có vấn đề, chuyện này cũng theo đó mà kết thúc. Chỉ sợ anh chị không điều tra, lại không tin tôi, đến lúc đó cứ mấy ngày anh chị lại tới tìm tôi một lần, truyền ra bên ngoài tin đồn gì, tôi đây thật thảm. Cho nên, anh chị đi điều tra đi, lòng tôi kiên định như vậy." Trương Bảo nói.

Đới Húc không lay chuyển được hắn, đành phải lấy di động gọi cho mấy người hắn cung cấp thông tin, dò hỏi tình hình tối hôm đó. Bọn người Phương Viên ở cạnh chờ, cũng có chút dở khóc dở cười, từ lúc thực tập tới nay, đây là án mạng đầu tiên bọn họ tiếp xúc, hơn nữa cũng là lần đầu tiên gặp người không sợ cảnh sát điều tra mình.

"Thật đúng là rừng lớn chim chóc gì cũng có." Mã Khải đi tới nhỏ giọng bên tai Lâm Phi Ca một câu.

Lâm Phi Ca cố gắng nén cười, trộm đưa ngón trỏ lên huyệt thái dương khoa tay múa chân, tỏ vẻ sầu lo cho chỉ số thông minh của Trương Bảo này. Phương Viên ở sau chọc chọc bên hông Lâm Phi Ca mấy cái, ý bảo cô đừng làm như vậy. Trương Bảo đứng nhìn Đới Húc gọi điện, hi vọng mọi chuyện đều thuận lợi, nếu ở điểm mấu chốt lại xuất hiện chuyện gì đó chọc giận anh, cành mẹ đẻ cành con, đến lúc đó có thể mất nhiều hơn được.

Lâm Phi liếc nhìn nhìn Trương Bảo và Đới Húc bên kia, hiểu ý, lập tức hạ tay xuống.

Gọi hai cuộc điện thoại, thông tin đối phương cung cấp tuy rằng không hoàn toàn nhất trí, nhưng đêm đó bọn họ đều uống rất nhiều, cho nên ảnh hưởng tới ký ức chuẩn xác cũng có thể hiểu. Có điều, thông tin cơ bản hai người cung cấp đều giống nhau, đều đủ chứng minh Trương Bảo tối đó bị Bào Hồng Quang làm cho mất mặt, không vui, sau ra ngoài chơi, ăn uống, cảm xúc mới tốt lên. Chuyện bị cho leo cây cứ thế mà bị vứt ra sau đầu, bọn họ vui vẻ tụ hội tới lúc chấm dứt. Hắn uống rất nhiều, được một trong hai người đó cùng vài người bạn khác đưa về, trên đường còn nôn mửa trên taxi, chọc tài xế mắng mấy câu.

Nếu đã xác minh được, Đới Húc không cần liên lạc với người khác, cảm ơn Trương Bảo rồi rời khỏi trường học. Tuy nói gặp người không chịu phối hợp là chuyện hết sức đau đầu, nhưng đối diện với người cực đoan, khả năng phối hợp quá cao, không điều tra hắn, hắn ngược lại sẽ không vui, không khỏi chọc cho dở khóc dở cười.

Sau một chuyến tới trường học, trong lòng Phương Viên thầm có kết luận, chủ nhiệm khoa lần trước bọn họ gặp là người cuối cùng tiếp xúc với Bào Hồng Quang, hắn nói hôm đó bọn họ cùng một người khác uống bia, nhưng tên họ người kia một chữ hắn cũng không tiết lộ, thật khiến người ta nghi ngờ, ít nhất là trước khi có kết quả đối chiếu DNA, nghi ngờ của hắn khó mà tiêu trừ. Mặt khác, chủ nhiệm khoa cũng kiên trì nói đêm đó sau khi tạm biệt hắn Bào Hồng Quang đi tìm Trương Bảo, nhưng Trương Bảo lại chắc chắn Bào Hồng Quang không hề xuất hiện. Như vậy trong hai người, ai là kẻ nói dối?

Chủ nhiệm khoa gặp Bào Hồng Quang là chuyện cần giấu diếm, ở một mức độ nào đó có thể coi do tổn hại tới anh dự, mà thái độ tích cực chấp nhận điều tra của Trương Bảo cũng khiến người ta nhịn không được mà cảm thấy kỳ quái, rốt cuộc trong hai người bọn họ, ai nói thật?

Đương nhiên vẫn còn một khả năng khác, đó chính là cả hai đều không nói dối, đêm đó Bào Hồng Quang vốn định đi tìm Trương Bảo, mà sau khi tạm biệt với chủ nhiệm khoa, hắn lên chiếc xe màu trắng kia, từ giây phút đó, kế hoạch của Bào Hồng Quang đã lệch khỏi quỹ đạo, xuất hiện một nguyên nhân nào đó khiến hắn phải lỡ hẹn.

Nhưng đúng như Đới Húc nói, Bào Hồng Quang không quá lùng, hơn nữa với thể trọng của hắn cũng được tính là người quá khổ, cường tráng đương nhiên chưa tới, nhưng muốn khống chế hắn, chỉ sợ không phải ai cũng làm được. Huống chi nếu ban đầu điểm đến của hắn là nhà của Trương Bảo, vậy người lái chiếc xe màu trắng kia là ai? Vì sao có thể khiến hắn tự nguyện bước lên ngồi? Hơn nữa là tình huống thế nào có thể khiến hắn thay đổi điểm đến?

Như vậy hung thủ rốt cuộc là ai, đã dùng cách gì thuyết phục Bào Hồng Quang lên xe, còn khiến hắn không có phản ứng gì mà thay đổi kế hoạch và sắp xếp ban đầu? Quan hệ giữa người này và Bào Hồng Quang nhất định không quá xấu, giống như Tiền Chính Hạo hay Bốc Văn Tinh, với những người như vậy, trừ phi IQ của Bào Hồng Quang có vấn đề, nếu không hắn chắc chắn không tình nguyện đi theo đối phương. Nói không chừng tài xế lái chiếc xe màu trắng đó chẳng những không bị Bào Hồng Quang bài xích, còn có thể khiến hắn tin phục, nhưng người như vậy có thân phận gì?

Phương Viên nhất thời nghĩ không ra, chỉ cảm thấy tới lui trong đầu đều là dấu chấm hỏi.

Thời điểm về Cục Công An, Thang Lực cũng đã quay lại, anh ấy còn mang về một tin tức vô cùng quan trọng.

"Bốc Văn Tinh không thể là người chúng ta muốn tìm, cái chết của Bào Hồng Quang không liên quan tới hắn." Thang Lực nói với Đới Húc, "Tôi đã xác nhận, một tháng trước Bốc Văn Tinh gãy xương cánh tay, phải đeo thạch cao, đến bây giờ còn chưa tháo xuống. Hắn nói do té bị thương, nhưng những người khác lén lút nói là đánh nhau mà thành."

"Cậu tận mắt nhìn thấy?" Đới Húc xác nhận.

Thang Lực gật đầu: "Ừ, xác thật thạch cao đeo trên cánh tay, tôi cũng đã tới bệnh viện xác nhận, bác sĩ có thể chứng minh, cuộc sống hiện tại của Bốc Văn Tinh đã rất khó khăn, không thể có năng lực gây án."

"Vậy sao? Như vậy không tồi, bài trừ được một đối tượng khả nghi." Đới Húc không hề vì vậy mà uể oải hay thất vọng, ngược lại vừa lòng gật đầu, thuận tiện đem tình huống chủ nhiệm khoa nói với họ mà đi tìm Trương Bảo kể lại, "Tôi vẫn chưa xác nhận chuyện Trương Bảo không có bằng lái xe là thật hay giả,nhưng hiện tại có thể khẳng định rằng, chiếc xe màu trắng kia là mấu chốt."

"Giao cho tôi là được." Thang Lực nghe xong liền gật đầu, chủ động tỏ thái độ.

Đới Húc cũng không định khách khí hay từ chối anh, hợp tác với Thang Lực nhiều lần, Đới Húc rất rõ cá tính của người đàn ông này, ngoại trừ trao đổi tin tức cần thiết, đa số thời điểm anh không muốn nói nhiều, càng sợ ồn ào ầm ĩ, chuyện tìm xe với Thang Lực mà nói vô cùng thích hợp, hơn nữa với tính cách cẩn thận và kiên nhẫn của anh, phỏng chừng so với người khác làm ít công to.

"Từ tin tức hiện có, hung thủ muốn gây án thành công, đầu tiên phải biết chỗ ở của Bào Hồng Quang, nắm giữ hành tung của hắn, biết giấc mơ của Tiền Chính Hạo, hơn nữa còn phải có xe." Thang Lực đã chủ động nhận việc điều tra chiếc xe kia, Đới Húc cũng không định tốn thêm thời gian phân công công việc, nhân lúc mọi người đều ở đây, anh đem vụ án chải chuốt một lần, "Còn một chi tiết nữa không thể xem nhẹ, đó là thời điểm hung thủ xử lý thi thể Bào Hồng Quang, ngoại trừ cắt thịt vứt bên ngoài, đầu trước khi chôn lấp còn bị acid ăn mòn, hung thủ làm vậy rốt cuộc là xuất phát từ hả giận hay quấy rối điều tra, còn chờ xác định."

Lâm Phi Ca và Mã Khải phụ họa gật đầu, Phương Viên nghiêm túc nghe Đới Húc nói, cảm thấy trong một mớ dấu chấm hỏi trong đầu kia mơ hồ có thứ gì đó trồi lên.

"Em cảm thấy hung thủ làm như vậy hơn phân nửa là xuất phát từ hả giận!" Lâm Phi Ca chủ động lên tiếng nói ra cái nhìn của mình, "Hiện tại kỹ thuật DNA phát triển, nếu là quấy nhiễu điều tra, kỳ thật không có khả năng, từ hiện tại mà xem, hung thủ cũng không phải kẻ ngu xuẩn như vậy."

"Em cũng nghĩ như thế." Mã Khải theo đó gật đầu.

"Phương Viên, còn em? Em nghĩ thế nào?" Đới Húc đột nhiên hỏi Phương Viên ngồi một chỗ không hé răng.

Phương Viên hoàn hồn, vừa rồi cô lẳng lặng nghe Lâm Phi Ca nói ra suy nghĩ của mình, vừa suy nghĩ những lời Đới Húc vừa nói, hiện tại bị anh hỏi đến, cô liền lắc đầu: "Em vẫn chưa nghĩ kỹ."


Q1.Chương 71: Người thuê xe

"Lão Đới, anh cứ từ từ làm quen đi, Phương Viên có một đặc điểm là trên người ngoại trừ thịt ra thì tính cách cũng hơi làm từ 'thịt'! So với người khác chậm nửa nhịp, tương lai anh sẽ biết." Lâm Phi Ca hình như lo sợ Phương Viên không trả lời được câu hỏi của Đới Húc sẽ làm bầu không khí trở nên xấu hổ, nên vội giải thích.

Phương Viên chỉ cười mỉm một cái, tính cách của cô thật sự không có bao nhiêu thịt, chẳng qua là chưa nghĩ kỹ, không thích mù quáng phát biểu ý kiến hay đưa ra quyết định mà thôi.

Đới Húc không tiếp tục truy hỏi, một bên cười bỏ qua phân tích của Lâm Phi Ca về Phương Viên, một bên đánh giá Phương Viên, thấy cô tuy rằng không tỏ thái độ nhưng tinh thần có vẻ không tồi. Không nhiều lời, anh tiếp tục thương lượng với Thang Lực, Thang Lực phụ trách điều tra chiếc xe màu trắng kia, mà Đới Húc bắt đầu đi kiểm chứng xem Trương Bảo có bằng lái xe không, tìm hiểu những chiếc xe dùng danh nghĩa của hắn, hoặc là hắn thậm chí có từng thuê xe không.

Rất nhanh, kết quả điều tra liền chứng thực Trương Bảo vô cùng thành khẩn, hắn đúng là không đi đậu kỳ thi lấy bằng lái, hơn nữa trước mắt không có chiếc xe nào đăng ký bằng tên hắn, kể cả xe máy hay ô tô, nhưng không vì vậy Đới Húc kết thúc việc điều tra Trương Bảo. Anh nhanh chóng cùng mấy người Phương Viên liên lạc với công ty cho thuê ô tô ở thành phố A, bảo đảm có thể thu hoạch kết luận chính xác nhất, kết quả cuối cùng vẫn là Trương Bảo không hề thuê xe. Đới húc thuận tiện dò hỏi tình hình của Quan Hiểu San và Tiền Chính Hạo, kết quả đều như vậy, Quan Hiểu San và Tiền Chính Hạo không hề thuê xe.

Mãi đến hôm sau, khi đã hoàn toàn bài trừ được Trương Bảo, bên phía Thang Lực liền có tin tức. Dựa theo camera giao thông, anh thành công xác định một chiếc xe hơi màu trắng, từ hình ảnh có thể thấy, ai đó đi cùng người vô cùng tương tự Bào Hồng Quang, rất giống miêu tả của chủ nhiệm.

"Chiếc xe màu trắng này, tôi căn cứ theo bảng số xác định thân phận chủ xe, đây là một chiếc cho thuê thuộc công ty khá lớn của thành phố A." Đáp án Thang Lực đưa ra khiến bọn người Đới Húc có chút kinh ngạc, "Tôi đã lấy được tin tức của kẻ thuê chiếc xe đó, mọi người nhìn xem có nhận ra không?"

Nói rồi, anh đưa tư liệu cho Đới Húc. Lâm Phi Ca và Mã Khải cũng vội thò lại gần. Đới Húc nhận lấy, phát hiện đây không phải người bọn họ từng tiếp xúc, kẻ thuê xe là nam, 33 tuổi, người thành phố A, thời gian thuê xe là bốn ngày, trả lại trong thời gian hợp đồng. Chiếc xe không hề hư hại, thoạt nhìn vô cùng bình thường, không có gì đặc biệt.

"Cậu định làm gì tiếp theo?" Thang Lực cho Đới Húc xem xong tư liệu của người thuê xe và bản hợp đồng, mới hỏi.

"Tôi sẽ liên hệ với công ty cho thuê ô tô này trước, hỏi bọn họ sau đó có cho người khác thuê không. Nếu không có, chúng ta phải đi một chuyến." Đới Húc trả lời.

Thang Lực hiểu ý của anh, gật đầu: "Tôi đi liên hệ với những chỗ khác trước."

Đới Húc lập tức gọi điện cho công ty thuê xe ô tô, sau khi dò hỏi mới chắc chắn, chiếc xe kia sau khi được trả lại chưa từng chạy ra ngoài, vẫn luôn ở chỗ bọn họ, hơn nữa lúc trả, chiếc xe hình như đã được rửa sạch, cho nên bọn họ không động vào. Vừa nghe như vậy, Đới Húc vội kêu đối phương giữ nguyên hiện trạng, bọn họ lập tức tới. Đối phương nghe nói cảnh sát muốn qua điều tra, ý thức được độ nghiêm trọng của vấn đề, liền sợ hãi đồng ý.

Đới Húc nhanh chóng dẫn theo ba người Phương Viên, Mã Khải, Lâm Phi Ca cùng đồng nghiệp bộ phận hình ảnh tới công ty cho thuê ô tô, nhanh chóng tiến hành kiểm tra tỉ mỉ chiếc xe màu trắng từng xuất hiện bên ngoài của Bào Hồng Quang.

Sau một phen kiểm tra, bọn họ thật sự phát hiện vết máu đã khô bên trong, có điều vết máu không nhiều, hình như cẩn thận cọ vào bên cạnh ghế phụ, lượng không lớn, vị trí cũng khó tìm thấy.

Bọn họ tiến hành thu thập, định mang về Cục Công An làm thêm một bước xét nghiệm và đối chiếu, xác nhận xem có phải là máu của Bào Hồng Quang không.

Đồng thời, trong xe có thể lấy được vân tay, chỗ cửa xe, tay lái, tất cả đều được kiểm tra không hề bỏ sót, bọn họ lại dặn dò công ty rằng, tạm thời đừng để chiếc xe này ra ngoài, sau đó mới về cục.

Tuy rằng vết máu phát hiện trên xe không nhiều lắm nhưng cũng đủ khiến mọi người coi trọng chiếc xe này, đối với họ mà nói là một tin tốt. Đó là chiếc xe của công ty cho thuê, vì an toàn, bên trên trang bị đầy đủ hệ thống phòng trộm, bao gồm định vị GPS và chức năng ghi chép lộ trình. Vì vậy, bọn người Đới Húc rất dễ biết được lộ trình của chiếc xe trong bốn ngày đó, đợi sau khi có kết quả xét nghiệm máu liền tiến hành bước điều tra tiếp theo.

Từ ghi chép lộ trình trên xe, hai ngày trước, chiếc xe này cơ bản đều đi mấy chỗ bình thường của thành phố A như công viên, chung cư. Tới ngày thứ ba, phạm vi từ công viên chuyển tới mấy chỗ náo nhiệt như trung tâm thương mại của thành phố. Tới ngày thứ tư, lộ tuyến của chiếc xe khiến người ta có chút không thể lý giải.

Buổi sáng, chiếc xe này từ chỗ ở người thuê tới ga tàu hỏa thành phố A, dừng mấy phút ngắn ngủi lại trở về nơi ở. Tới trưa, chiếc xe này cứ chạy không có mục đích, dần dần tới gần nhà của Bào Hồng Quang, dừng bên đường, chờ khoảng ba tiếng.

Sau khi rời khỏi nhà của Bào Hồng Quang chiếc xe đi đâu, đây mới là trọng điểm bọn họ chú ý nhất, nhưng sau khi xem lộ tuyến, bọn họ càng cảm thấy hoang mang, bởi vì chiếc xe thoạt nhìn tiếp tục chạy không có mục đích, dường như chạy loạn nửa ngày, cuối cùng mới dừng lại ở một chỗ hẻo lánh. Khoảng chừng hai mươi phút, chiếc xe lần nữa lên đường, cuối cùng tới nơi ở của người thuê xe, lúc này mới hoàn toàn dừng lại, không di chuyển nữa. Mãi tới sáng hôm sau, người thuê xe dựa theo hợp đồng đem trả cho công ty đúng thời hạn.

Đới Húc nhíu mày trầm tư một hồi, bỗng nhiên tâm trạng buông lỏng, vẫy tay với Lâm Phi Ca và Mã Khải: "Tới đây, tôi sắp xếp nhiệm vụ cho hai em. Đây là thông tin người thuê xe, có cả điện thoại và địa chỉ gia đình, các em đi một chuyến, tìm người này, hỏi xem trong lúc thuê xe hắn có cho ai mượn hoặc chuyển nhượng một ngày cho ai hay không."

"Lão Đới, anh có ý gì?" Lâm Phi Ca tỏ vẻ không hiểu.

Đới Húc tùy ý lấy ra một tờ giấy, bên trên ghi hai chữ 'Nhà ga', sau đó vẽ mũi tên thẳng dài, ở một đầu kia lại viết hai chữ 'nhà ga' khác: "Hai em không cần chú ý lộ trình chiếc xe này đi đâu, mặc kệ là công viên hay tiệm tạp hóa, bởi vì tất cả chúng ta có thể đoán được mục đích của người thuê xe. Nhưng tại sao ngày thứ tư chiếc xe này lại chạy tới nhà ga, điều này chứng tỏ cái gì? Nếu hắn đã dùng xe xong, tại sao không trực tiếp trả xe cho công ty, như vậy có thể đỡ tốn tiền thuê một ngày?"

"Có lẽ hắn cho ai đó mượn, hoặc ai đó đã thuê lại từ hắn, điều này cũng có thể giải thích vì sao từ chiều ngày thứ tư, quỹ đạo của chiếc xe này hoàn toàn khác trước." Phương Viên lúc này dường như đã hiểu ra gì đó.

Lâm Phi Ca cũng thông suốt, vội gật đầu, lập tức cầm địa chỉ cùng Mã Khải rời khỏi văn phòng, tuy rằng chỉ là hỏi thăm đơn giản, nhưng đây là lần đầu tiên hành động, tâm tình hai người bọn họ đều vô cùng kích động.

"Đi thôi, chúng ta cũng phải ra ngoài một chuyến." Chờ Lâm Phi Ca và Mã Khải đi rồi, Đới Húc mới nói với Phương Viên, "Mặc nhiều một chút, lát nữa tới nơi, chúng ta có lẽ phải đi bộ nhiều, để xem từ chỗ người thuê xe tới những nơi khác mất bao lâu."


Q1.Chương 72: Mượn dao giết người

Phương Viên cảm thấy đầu óc của mình chưa từng vận hành với tốc độ cao như vậy, cô luôn chú ý tới những chi tiết Đới Húc nhấn mạnh, cho nên tới hiện tại vẫn không ngừng tìm kiếm mọi thứ liên quan tới vụ án, tất cả thoạt nhìn đều rất dễ nhưng trong đó lại không gì cụ thể. Cái gọi là chi tiết, đương nhiên là việc nhỏ rất dễ bỏ qua, vì thế ban đầu cô vẫn còn mơ hồ thì vừa rồi khi xem lộ tuyến của chiếc xe kia, các suy nghĩ khi trước lúc ẩn lúc hiện dần trở nên rõ ràng, hơn nữa có thể từng chút xâu lại thành chuỗi, tạo nên sợi xích hoàn thiện.

Mặc xong áo khoác, theo Đới Húc tới chỗ ở của người thuê xe, dọc đường, Phương Viên vẫn luôn chải chuốt suy nghĩ của mình, cho nên đặc biệt im lặng, mãi tới khi đi được nửa đường, Đới Húc mới duỗi tay quơ quơ trước mặt cô, hỏi: "Em đã phân tâm suốt đoạn đường, là không thoải mái, hay là vẫn nghĩ chuyện này?"

"À, em nghĩ tới vụ án, rất thoải mái, đều tốt, không sao." Phương Viên hoàn hồn, vội trả lời, sợ Đới Húc cho rằng cô vì chút cảm lạnh mà tỏ vẻ.

"Thế đã có kết luận gì chưa?" Đới Húc hỏi.

Phương Viên chần chờ, không dám tùy tiện nói ra phán đoán chủ quan của mình. Đới Húc dường như nhận ra sự băn khoăn của cô, đợi một lúc không thấy cô trả lời, liền nói: "Hiện tại nơi này không có ai khác, chỉ có hai chúng ta, em nghĩ thế nào thì nói thế đó, không cần lo người khác chê cười mình nói sai."

Kỳ thật không có Mã Khải, băn khoăn trên phương diện này đã giảm hơn phân nửa, hiện tại nghe Đới Húc nói vậy, Phương Viên liền gật đầu, không chút xấu hổ mà nói: "Kỳ thật em cũng là đi theo dẫn dắt của anh. Anh nói muốn chúng em để ý các chi tiết, cho nên em mới hồi tưởng một lần từ lúc vụ án bắt đầu cho tới hiện tại, cái gọi là chi tiết chính là những tin tức chúng ta dễ bỏ qua, trong đó có một câu anh từng nhắc nhở. Về vấn đề đầu của nạn nhân Bào Hồng Quang bị tạt acid trước khi đem chôn, lúc trước suy nghĩ còn chưa rõ ràng, cho nên không dám nói ra. Em cảm thấy trọng điểm không phải mục đích hung thủ hủy hoại gương mặt của Bào Hồng Quang là gì, mà có rất nhiều cách phá hoại khác hắn không dùng tới, cố tình lựa chọn acid. Tuy rằng dùng acid không có gì quá đặc biệt, không tới mức không thể mua, nhưng cuộc sống bình thường chẳng ai cần dùng tới nó, nếu đang êm đẹp bỗng đi mua chất hóa học có tính ăn mòn như acid này, rất dễ để lại manh mối cho cảnh sát điều tra. Làm vậy rất không thông minh, hoàn toàn khác với biểu hiện cẩn thận của hung thủ. Vậy rốt cuộc nhờ chuyện gì hắn mới có thể danh chính ngôn thuận mua acid mà không bị ai phê bình, nghĩ tới điểm này, em cảm thấy suy đoán của mình rơi vào ngõ cụt, nhưng nghĩ tới tối hôm đó tới ký túc xá giáo viên, Tiền Chính Hạo hình như từng nhắc tới một chuyện, chính là hắn bị Bào Hồng Quang viết báo cáo, khiến hắn không được nhận vào biên chế đúng hạn."

Nghe Phương Viên nó tới đây, Đới Húc không hề cảm thấy khó hiểu hay kinh ngạc, chỉ gật đầu, ý bảo cô nói tiếp, trên mặt còn xuất hiện nụ cười nhạt, dường như rất vui vẻ.

"Trước đó anh có nói, hung thủ phải quen biết Bào Hồng Quang, còn phải biết Tiền Chính Hạo đã mơ giấc mơ như vậy, phải có xe, hơn nữa quan hệ với Bào Hồng Quang không tồi, có cái cớ hợp lý khiến Bào Hồng Quang ngoan ngoãn lên xe. Muốn phù hợp với tất cả điều kiện này không hề dễ dàng, người này có lẽ là công nhân viên chức của trường học. Người này chưa chắc là Tiền Chính Hạo, bởi vì quan hệ giữa họ rất kém, nhưng nghe lão Lý kể chuyện, mỗi tối Tiền Chính Hạo ra ngoài đi dạo, đi lâu, còn đi rất xa, em cảm thấy quá trùng hợp, hiềm nghi của hắn dường như càng tăng thêm. Hung thủ khẳng định cũng biết chuyện này, hơn nữa còn lợi dụng nó, đẩy Tiền Chính Hạo ra làm lá chắn." Phương Viên nói hết suy nghĩ, nói xong, cô căng thẳng quay đầu nhìn Đới Húc, chờ anh đánh giá đính chính quan điểm của mình.

"Cho nên nói, người chúng ta nghi ngờ hẳn là nhất trí?" Nghe Phương Viên nói xong, cho dù Phương Viên không trực tiếp chỉ ra đối tượng nghi ngờ là ai, nhưng Đới Húc đã ngầm hiểu, "Tình hình bên công ty cho thuê ô tô chúng ta cũng nhìn thấy, trong xe lại có vết máu, nhưng lượng máu này quá nhỏ, đừng nói là giết người, đánh nhau cũng không có khả năng, hơn nữa người đi trả xe chính là người thuê xe, công ty cũng đã nói chiếc xe không hề tổn hại, bởi vậy, tôi cảm thấy trên cơ bản có thể khắc định, nếu Bào Hồng Quang ngồi trên chiếc xe kia, thời điểm hắn ở trong không chỉ còn sống, hơn nữa hành động vẫn tự do, vì thế, hiện trường đầu tiên rất có khả năng là nhà của hung thủ, nhưng sau khi xuống xe, hung thủ làm sao đưa hắn tới nhà của mình, điểm này thật đáng suy xét. Nếu đi xa, nhất định phải bắt taxi, còn gần, đi bộ chắc là đủ, có mấy con đường nhỏ, ở đó có camera hay người chứng kiến hay không, đây là nhiệm vụ lát nữa chúng ta cần hoàn thành, chờ phía Mã Khải và Lâm Phi Ca có kết quả, bước tiếp theo chúng ta sẽ đi thu thập chứng cứ quan trọng, sau đó thu võng."

Phương Viên gật đầu, nghe Đới Húc nói xong, tâm tình cô liền đặc biệt tốt, tuy rằng hiện tại còn đang thực tập, căn bản không tính là chính thức làm việc, nhưng đây cũng là bước đầu tiên giúp cô tiếp xúc với thực tiễn, suy nghĩ và phán đoán của mình có thể được tán thành, đối với cô là sự cổ vũ rất lớn. Mỗi lần nghĩ tới tương lai, cô đều cảm thấy bàng hoàng, không biết chính mình sẽ đi về đâu, có thể làm gì, nhưng thu hoạch hiện tại lại khiến cô càng tin tưởng chính mình.

Tương lai mặc kệ thế nào, ít nhất việc lần này đã chứng minh, cô không phải người quá kém cỏi.

Hai người dừng xe gần nhà người thuê ô tô, theo thông tin Đới Húc có trước đó, bọn họ đi thử ba con đường. Trong đó có một đường lớn, ven đường rất nhiều cửa hàng bán lẻ, ban ngày vô cùng náo nhiệt, xe tới xe lui. Nơi này không chỉ có camera giao thông, con đường này còn có hai nhà trang bị thiết bị theo dõi.

So sánh, hai con đường còn lại không náo nhiệt như vậy, ban ngày không có quá nhiều xe lui tới, hai sườn đường phố đều là vách tường của các khu chung cư hoặc nhà ở, bên cạnh cũng không có cửa hàng, trên đường càng không có camera giao thông, trong đó có một con đường có rất nhiều cây cổ thụ, mùa đông không có lá, nhưng thân và rễ cây đã chiếm phân nửa đường người đi lại.

"Nếu tôi đoán không lầm thì là con đường này. Con đường này không chỉ tương đối thanh tĩnh, tầm nhìn cũng bị thu hẹp vì cây, quan trọng hơn là con đường này ngắn hơn hai con đường còn lại, phải biết, nếu lúc đó Bào Hồng Quang không còn trong trạng thái tỉnh táo, muốn vác hắn đi, chỉ sợ không phải việc dễ dàng." Đới Húc nhìn tuyết động trên đường, tiếc nuối thở dài, "Chỉ tiếc thời tiết gần đây không tốt, bằng không nói không chừng dưới đất còn lưu lại dấu vết."

"Vì sao anh cảm thấy Bào Hồng Quang có khả năng không còn tỉnh táo?" Phương Viên hỏi.

"Em xe, vừa rồi còn nhớ từng chi tiết nhỏ, hiện tại mới chớp mắt đã quên." Đới Húc cười lắc đầu, "Thời điểm tới nhà Bào Hồng Quang, chúng ta phát hiện ở đó có vài chai bia, Bào Hồng Quang chắc cũng đã uống bốn năm chai. Tôi không biết tửu lượng của hắn có tốt hay không, nhưng nếu hắn đã có thể cùng chủ nhiệm khoa ra ngoài, điều đó chứng minh tửu lượng không quá kém. Theo tình huống của người bình thường mà phỏng đoán, sau khi uống nhiều bia như vậy, cho dù không say nhưng cũng rất thích ngủ. Đúng rồi, em có lạnh không?"

Phương Viên lắc đầu, khi nãy trước khi xuất phát, Đới Húc không ngừng dặn cô phải mặc thật nhiều, hiện tại cô cảm thấy rất ấm, một chút cũng không lạnh.

Xác nhận ba lộ tuyến xong, không đợi về Cục Công An, Lâm Phi Ca đã gọi điện tới, giọng nói nghe qua đặc biệt hưng phấn, khiến Đới Húc không thể không dời điện thoại ra xa, miễn cho màng nhĩ bị hỏng. Giống như Phương Viên, đây cũng là lần đầu tiên Lâm Phi Ca và Mã Khải có thể tự mình đứng ra thu thập chứng cứ, hiện tại mắt thấy thắng lợi phía trước, tất cả manh mối đều chỉ về một đối tượng, bọn họ đương nhiên đều không kiềm chế được kích động.

Đương nhiên, phản hồi của họ hoàn toàn không nằm ngoài dự kiến của Đới Húc, vì thế anh kêu Lâm Phi Ca và Mã Khải tới chỗ đã hẹn, còn mình và Phương Viên tới địa điểm tiếp theo.

Bên này bọn họ khua chiêng gõ mõ bắt đầu thu thập chứng cứ, kết quả xét nghiệm mẫu máu và đối chiếu vân tay rất nhanh cũng có kết quả, lượng máu kia không nhiều, nhưng lại thuộc về hai người, một trong số đó là của Bào Hồng Quang, thân phận người còn lại không biết, có điều hắn là ai, trong lòng bọn họ đều có suy đoán giống nhau, chỉ là làm việc rốt cuộc vẫn phải cẩn thận, trước khi có bằng chứng, bọn họ ai cũng không tùy tiện đưa ra kết luận.

Trong khoảng thời gian này, Đới Húc dẫn theo mọi người tới trường học mấy lần, có điều số lần anh tự đi đã ít lại, bao gồm Lâm Phi Ca và Phương Viên. Anh không cho bọn họ tới trường, mà nhờ đồng nghiệp Đội Hình Sự tới hỗ trợ, mục đích rất đơn giản, chính là sợ bọn họ quen mặt những người thường xuyên tới, không cẩn thận sẽ rút dây động rừng.

Ngoại trừ xác nhận sắp tới trường học có muốn thuốc thử nghiệm hóa học bên ngoài hay không, trước mắt, tất cả hành tung của người bị hiềm nghi lớn nhất đã được tra rõ, trước kia cuộc điều tra kết thúc, Đới Húc tự mình ra trận, chọn một buổi tối lần nữa tới ký túc xá giáo viên, nói với lão Lý mấy câu. Từ trước học trở về, kết quả nhận được khiến anh vô cùng vừa ý.

"Sự thật chứng minh tâm lý người đó xác thật có vấn đề, nhưng bề ngoài thật sự nhìn không ra. Còn tưởng đó là người tích cực như ánh mặt trời, ai ngờ sau lưng lại oán trời oán đất, luôn cảm thấy mọi việc đều không công bằng, mọi người đều là màu đen." Anh đem phản hồi nhận được từ chỗ lão Lý nói với Thang Lực và ba thực tập sinh, "Điển hình cho người ngoài nóng trong lạnh, ban đầu là đi khuyên nhủ người khác, trên thực tế là muốn tìm một người cũng ghét xã hội như mình, kết quả không ngờ lão Lý là người mau quên, chuyện ly hôn chỉ phiền não trong thời gian rất ngắn, sau đó liền thản nhiên tiếp nhận sự thật này, không hề cảm thấy bản thân ủy khuất hay không cam lòng. Cho nên, đến cuối cùng lão Lý từ người bị an ủi trở thành người khai đạo."

"Quá trình điều tra hành tung cũng có tiến triển, trưa hôm đó xác thật hắn có xin nghỉ nửa ngày, trước đó việc Tiền Chính Hạo bị xử phạt, hắn cũng góp phần, Tiền Chính Hạo chịu ảnh hưởng, hắn cũng thế." Thang Lực nói.

Cứ như vậy, ngoại trừ chưa đối chất mẫu máu với vân tay, những chứng cứ và động cơ khác trên cơ bản đã thu thập đầy đủ, bước còn lại không cần âm thầm tiến hành, bọn họ có thể tiếp tục bước tiếp theo.

"Lão Đới, anh định khi nào mới hành động?" Mã Khải hỏi.

Đới Húc nghĩ nghĩ: "Chờ tới lúc tan tầm đi, hiện tại ban ngày ban mặt, qua đó dẫn người đi e rằng không tốt cho lắm, chuyện này mặc kệ là động cơ gây án hay lựa chọn đối tượng xuống tay đều là cố tình nhắm vào một người, tuy nghiêm trọng nhưng tính nguy hiểm không quá lớn, không cần lo trước khi chúng ta xuất hiện lại gặp chuyện gì. Hơn nữa, người này chắc chắn sẽ vào tù vì việc mình đã làm, cho nên đừng phô trương quá lớn, rốt cuộc đó cũng là trường học, công khai tới bắt người, tương lai ảnh hưởng tới việc chiêu sinh của người ta, vậy thì không tốt cho lắm."

"Lão Đới, anh thật tốt bụng!" Lâm Phi Ca thuận miệng tán dương.

Đới Húc cười cười, thản nhiên tiếp nhận khích lệ.

Chuyện này cứ thế mà quyết định, tới chạng vạng, thời điểm gần tan tầm, bọn họ mới xuất phát, lái xe tới trường học Bào Hồng Quang làm việc. Trước đó bọn họ đã có thông tin mục tiêu ở văn phòng cả buổi trưa, cho nên bọn họ không hề sốt ruột, dừng xe trước tòa nhà văn phòng, kiên nhẫn chờ.

Tới giờ tan tầm, giáo viên hết tiết lục tục ra về, Đới Húc liền xuống xe, đứng bên cạnh, đưa mắt nhìn cửa ra vào. Bởi vì anh bản thân anh không mặc đồng phục, hơn nữa thái độ bình thản, rất nhiều người tới lui đều cho rằng anh chẳng qua tới chờ người quen mà thôi, hoàn toàn không để ý.

Mà thời điểm không nhanh không chậm rời khỏi tòa nhà văn phòng, thấy Đới Húc đứng dựa vào xe dừng ở trước cửa, Trương Dương Sóc có chút sửng sốt, trên mặt lập tức nở nụ cười nhẹ nhàng, gật đầu với anh, không chờ anh nói chuyện đã chủ động chào hỏi: "Chào anh, cảnh sát Đới, sao anh lại tới đây? Là vụ án của Bào Hồng Quang có tiến triển sao? Lần này là tới tìm ai? Không phải vẫn là lão Lý đấy chứ?"

"À, không phải, kỳ thật lần này chúng tôi tới là cố ý tìm thầy." Đới Húc cười với hắn, "Khi trước thầy cung cấp ít tình hình của Bốc Văn Tinh với chúng tôi, nhưng có một số việc vẫn chưa rõ ràng, cho nên chúng tôi suy xét một chút, chi bằng chúng ta về Cục Công An trò chuyện, thứ nhất vì thuận tiện, thứ hai là sau khi tan tầm thầy theo chúng tôi đi, những người khác trong trường sẽ không biết."

"Là như vậy sao..." Sắc mặt Trương Dương Sóc cứng đờ, theo bản năng liếm môi, hai chân như đóng đinh xuống đất, "Kỳ thật tôi cũng không thể giúp được gì. Chuyện giữa bọn họ, tôi không phải đương sự, không rõ ràng lắm, tôi thấy vẫn là thôi đi, tối nay tôi còn có hẹn, quả thật không giúp được anh chị..."

Hắn còn chưa nói xong, Đới Húc đã dựa vào thân hình cao lớn, tùy tiện duỗi tay khoác vai Trương Dương Sóc, khiến hắn muốn đi cũng đi không được. Tay Đới Húc thoáng dùng lực, nhưng trên mặt vẫn duy trì nụ cười hòa khí: "Không sao, chúng ta nói ngắn gọn, nhanh chóng kết thúc, nếu lúc đó còn kịp buổi hẹn của thầy, tôi đưa thầy đi, nếu không kịp, tôi giúp thầy gọi điện xin lỗi người đó. Chuyện lớn như vậy, đối phương khẳng định sẽ hiểu, đúng không?"

Trương Dương Sóc đương nhiên nhận ra cảm giác áp bách này, miễn cưỡng cười với Đới Húc, cả người căng thẳng hơn vừa rồi, có điều đã tới nước này, hắn cũng không dám tìm cớ thoái thác, ngoan ngoãn lên xe. Đới Húc đưa chìa khóa tới trước mặt Lâm Phi Ca và Phương Viên, hỏi: "Tôi và Mã Khải ngồi sau, hai người các xe ai lái xe tốt hơn?"

"Vậy để em, em quen lái xe hơn Phương Viên." Lâm Phi Ca trực tiếp nhận lấy chìa khóa, xoay người ngồi vào vị trí tài xế. Phương Viên vòng qua bên kia, ngồi ghế phụ.

Mã Khải ngầm hiểu, liền cùng Đới Húc một trái một phải ngồi phía sau. Không biết vì Đới Húc quá cao lớn, thể trạng của Mã Khải cũng không yếu, hay vì tâm trạng, Trương Dương Sóc ngồi giữa bọn họ, phá lệ co rúm.

Lâm Phi Ca không hề mạnh miệng, cô khởi động xe lái xe vô cùng thành thạo, ổn định vững chắc, ra dáng ra hình, chẳng qua bầu không khí trong xe hiện tại, không ai có tâm trạng khen cô tuổi trẻ đã có kỹ thuật lái xe như vậy. Mọi người ai đều có tâm sự, trong đó rõ ràng nhất đương nhiên là Trương Dương Sóc, hắn cúi đầu, ánh mắt nhìn chằm chằm đầu gối của mình, hai tay nắm chặt với nhau, khớp xương cũng trở nên trắng bệch.

"Đúng rồi, buổi tối thầy còn có hẹn đúng không? Vậy tôi tranh thủ thời gian nói trước mục đích tới tìm thầy." Ngồi một lúc, Đới Húc bỗng nhiên nghiêng đầu, giống như vừa nhớ tới cuộc hẹn Trương Dương Sóc nhắc tới, hơn nữa với việc này còn vô cùng tin tưởng không chút nghi ngờ, "Là thế này, sau khi nghe thầy nhắc tới Bốc Văn Tinh, chúng tôi đã tiến hành điều tra hắn, vốn cảm thấy hắn có đủ động cơ, cũng có năng lực thực thi phạm tội như vậy, nhưng kết quả cuối cùng hắn lại đánh nhau với người ta tới mức gãy tay, hơn nữa gãy hơn một tháng, tới bây giờ còn chưa hồi phục, thạch cao còn chưa tháo bỏ."

Tuy rằng Phương Viên ngồi phía trước, nhưng nghe Đới Húc nói chuyện với Trương Dương Sóc, cô thoáng quay đầu, dường như nghe những gì anh nói, trên thực tế là trộm quan sát Trương Dương Sóc. Cô phát hiện sau khi Đới Húc kể chuyện Bốc Văn Tinh bị gãy tay, sắc mặt Trương Dương Sóc càng âm trầm.

"Kỳ thật... Anh chị có phải nhớ lầm rồi sao?" Một lát sau, hắn mới mở miệng, ngữ điệu lộ vẻ cẩn thận, nếu không phải tình hình giao thông ổn định, xe đi trên đường không xóc nảy, thật không thể nhận ra lời nói của hắn có chút run run. Trương Dương Sóc miễn cưỡng duy trì nụ cười, qua mặt nhìn Đới Húc, "À, kỳ thật cũng không có gì, lúc trước những gì tôi nói đều là quan điểm cá nhân mà thôi, huống chi nếu anh không nhắc tới, tôi còn không nhớ Bốc Văn Tinh từng bất hòa với Bào Hồng Quang, đúng không?"

Đới Húc căn bản không để ý tới sự thoái thác của Trương Dương Sóc, ngược lại giống như không quan tâm hắn sẽ nói gì về Bốc Văn Tinh, bỗng nhiên thay đổi chủ đề: "Ngày thường thầy hay tới tìm lão Lý nói chuyện phiếm đúng không? Quan hệ giữa hai người không tồi sao?"

"Cũng được, cũng được." Trương Dương Sóc gật đầu, cẩn thận trả lời, "Thầy ấy sau khi ly hôn chỉ có một mình, vợ con đều đi nơi khác. Tôi đây, nam thanh niên lớn tuổi độc thân, ba mẹ cũng không ở cạnh, một mình ở thành phố A có thể nói là đủ ăn đủ sống, cho nên đôi khi tới tìm lão Lý làm bạn."

"À..." Đới Húc chậm rãi gật đầu, "Có chuyện như vậy sao? Thế thầy thường xuyên đi tìm lão Lý, chẳng phải tối nào cũng ra vào tòa văn phòng này sao? Tiền Chính Hạo ở cách vách lão Lý, nghe nói tối nào cũng sẽ ra ngoài đúng không? Bình thường hay đi đâu?"

"Anh chị hỏi chuyện này làm gì?" Trương Dương Sóc không trực tiếp trả lời hay từ chối câu hỏi, ngược lại thử thăm dò, "Không lẽ Tiền Chính Hạo..."

Đới Húc lắc đầu: "Thật xin lỗi, việc này tôi không thể nói với thầy, vừa rồi vấn đề tôi hỏi, thầy có thể trả lời, cũng có thể không, tùy thầy."

Hai tay Trương Dương Sóc càng nắm chặt, nhấp miệng, chậm chạp không nói gì. Đới Húc quan sát hắn, thấy hắn như thế chỉ nhún vai, xoay đầu nhìn ra ngoài cửa sổ, bộ dáng không tiếp tục vấn đề vừa rồi. Lúc này bọn họ đã sắp về tới Cục Công An.

"Tôi cũng không biết cụ thể. Tôi chỉ biết thầy ấy buổi tối thích ra ngoài đi dạo, nhưng gần đây, thầy ấy không đi lâu như trước, cũng không biết vì trời lạnh hay nguyên nhân nào khác." Mắt thấy sắp tới Cục Công An, Trương Dương Sóc dường như lấy hết dũng khí mà trả lời, "Anh hỏi tôi rốt cuộc thầy ấy đi đâu, tôi chưa từng theo đuôi thầy ấy, việc này thật không nói được..."

"À, nếu vậy thì thôi đi, đừng miễn cưỡng." Đới Húc gật đầu, thái độ có chút lãnh đạm hơn khi trước, "Nếu con đường này không thể đi, chúng ta lại tìm phương hướng điều tra khác."

Trương Dương Sóc ngẩn ra, con ngươi đảo qua đảo lại một hồi, sau khi cân nhắc, hắn lần nữa nói chuyện: "Không phải, ý tôi là, tôi không trực tiếp đi hỏi, nhưng nghe lão Lý nói, Tiền Chính Hạo thích đi dạo những chỗ yên tĩnh, mùa đông cũng không chê lạnh."

"Thế sao? Chi bằng lát nữa chúng ta đi hỏi lão Lý!" Nghe Trương Dương Sóc nói, Đới Húc nhíu mày, đột nhiên đổi ý.

Trương Dương Sóc vội lắc đầu, thái độ tỏ vẻ bức thiết: "Không cần, tôi có thể nói với anh chị, những gì tôi không nói được có lẽ lão Lý cũng vậy, thầy ấy trí nhớ không tốt lắm, còn thích uống rượu, trí nhớ nói không chừng còn không tốt bằng tôi, hơn nữa bị anh chị gọi đi hỏi chuyện cũng không tốt đẹp gì, mình tôi theo anh chị là được, đừng cuốn lão Lý vào."

"Cũng đúng, vậy thầy nói đi." Đới Húc gật đầu, ý bảo hắn nói tiếp.

"Tiền Chính Hạo nói với lão Lý, ngày thường thầy ấy đi một vòng lớn, khoảng bảy tám km, có đôi khi còn nhiều hơn. Thầy ấy nói đi nhiều vừa có thể rèn luyện thể dục, vừa có thể thanh tịnh, cảm giác tốt hơn so với ở trường. Thầy ấy đi đâu tôi không biết, cũng không biết lộ trình có ổn định không, nhưng tôi biết thầy ấy thích tới khu mới quy hoạch, nói bên kia buổi tối rất sạch, ít xe, mùa đông càng không có ai qua lại, hơn nữa bên đó còn có viện nghiên cứu gì đó, mật độ dân cư ít, đặc biệt an tĩnh." Trương Dương Sóc không ngừng kể lể, vừa nói vừa trộm nhìn ra ngoài, mắt thấy khoảng cách tới Cục Công An không còn xa, hắn dường như có chút sốt ruột.

"Vậy sao? Trùng hợp như vậy?" Nghe tới lời này, Đới Húc giống như lập tức có tinh thần, vội hỏi, "Thầy xác định sao? Không gạt thầy, thi thể của Bào Hồng Quang được tìm thấy..."

"Tiền bối!" Vừa rồi vừa nghe Đới Húc nói chuyện, Phương Viên đã quay đầu nhìn anh, ban đầu cô còn không biết anh có ý gì, nhưng nghe anh nói tới đây, trong lòng hiểu rõ, cô vội lên tiếng cắt ngang, bộ dáng nhắc nhở anh đừng lỡ miệng.

Đới Húc nhìn cô một cái, ánh mắt mang theo vừa lòng cùng khen ngợi, trên mặt lại là sửng sốt, hắng giọng, dường như cố ý che giấu sự không cẩn thận của mình. Anh xua tay, nói với Trương Dương Sóc: "Thầy tiếp tục, thầy tiếp tục."

Trương Dương Sóc không ngờ anh lại bảo hắn tiếp tục. Đang không biết làm sao, Đới Húc thấy thế, liền nói: "Thi thể của Bào Hồng Quang không phải chỉ bị vứt ở một điểm, ngoại trừ tới khu mới quy hoạch đó, thầy còn biết Tiền Chính Hạo hay đi đâu không?"

Trương Dương Sóc nhíu mày, bộ dáng nghiêm túc suy nghĩ, liếc mắt nhìn ra ngoài cửa sổ, nói: "Hắn còn tới bờ sông đoạn đê mới xây, còn có... Còn có công trường cách viện nghiên cứu kia không xa, còn có khu xung quanh nhà xưởng đã ngừng sản xuất, đây là nơi thầy ấy thường tới."

Trương Dương Sóc bên này còn đang hồi tưởng lộ tuyến và địa điểm, Mã Khải ngồi cạnh nghe tới sửng sốt, nháy mắt với Phương Viên. Phương Viên không lên tiếng, cô biết, Trương Dương Sóc trước đó dùng Bốc Văn Tinh để đánh lạc hướng, sau khi bị Đới Húc hù dọa, dưới tình thế cấp bách hắn đã để lộ sơ hở rất lớn. Vừa rồi những chỗ hắn nói đều là địa điểm tìm thấy các phần thi thể của Bào Hồng Quang, trong đó có một nơi cảnh sát còn chưa phát hiện. Chỉ sợ hiện tại năm người trong xe, chỉ có bản thân Trương Dương Sóc chưa ý thức được.

Đới Húc không đưa ra bất kỳ lời đánh giá nào, lúc này bọn họ đã về tới Cục Công An, Lâm Phi Ca cho xe dừng lại, Đới Húc chờ Mã Khải xuống xe trước mới mở cửa leo xuống. Anh dẫn Trương Dương Sóc tới Đội Hình Sự, Trương Dương Sóc nhìn cửa văn phòng, cho rằng sẽ đi vào, ai ngờ bị Đới Húc khoác bả vai, kéo tới phòng thẩm vấn.

Vừa thấy ba chữ to trên cửa, sắc mặt Trương Dương Sóc lập tức thay đổi, miễn cưỡng cười hỏi: "Cảnh sát Đới, không phải chúng ta chỉ tìm hiểu tình hình thôi sao?"

Đới Húc cười với hắn: "Những gì cần tìm hiểu không phải đã tìm hiểu hết trên xe rồi sao?"

"Cảnh sát Đới, đừng đùa giỡn nữa được không?" Giọng của Trương Dương Sóc đã run lên, "Vừa rồi không phải chúng ta nói về Tiền Chính Hạo sao?"

"Người thầy nói là Tiền Chính Hạo, nhưng người chúng tôi quan tâm là thầy." Đới Húc cười với hắn, chỉ vào cánh cửa phòng thẩm vấn, "Vào đi, vừa rồi thầy nói nhiều như vậy, hiện tại lại làm như không biết gì, chỉ sợ quá không thích hợp."

"Không đúng, điều tôi nói là những chỗ Tiền Chính Hạo thường đi, Bào Hồng Quang xảy ra chuyện liên quan tới những nơi đó, vậy cũng chính là liên quan tới thầy ấy, anh chị hỏi tôi làm gì?" Trương Dương Sóc nhịn không được mà run lên, hắn rất muốn tiếp tục chống chế, kết quả càng sốt ruột càng phạm sai lầm, sơ hở từ lời nói ngày càng lớn.

Đới Húc đương nhiên vui mừng nhìn thấy cục diện này, dọc đường anh không ngừng gợi ý chính là muốn Trương Dương Sóc giấu đầu lòi đuôi, cứ như vậy cũng đỡ tốn thời gian nhiều lời.

"Chúng tôi đúng là đã công bố với bên ngoài địa điểm Bào Hồng Quang xảy ra chuyện, những chỗ thầy nói, căn bản phải cách trường học hơn bảy tám km, nhưng tính tình nhà của thầy lại không xa, tuy rằng thầy một lòng muốn bắt lấy cọng rơm cứu mạng cuối cùng này, đem nước bẩn hất lên người Tiền Chính Hạo, làm vậy cũng tương xứng với hành vi ban đầu thầy lợi dụng thầy ấy, nhưng đáng tiếc, có thể mấy ngày nay thầy cho rằng chúng tôi theo dõi Bốc Văn Tinh, cho nên căn bản chưa vội hoàn thiện kịch bản phía Tiền Chính Hạo. Hôm nay, ngay tại thời điểm mấu chốt, một chút sốt ruột, thầy đã để lộ trăm ngàn chỗ hở." Đới Húc lắc đầu, không nặng không nhẹ đẩy sau lưng Trương Dương Sóc. Trương Dương Sóc lảo đảo vào phòng thẩm vấn, nghe Đới Húc nói xong, hoàn toàn trợn mắt há mồm, hơn nữa còn mất hồn mất vía.

Phương Viên vốn còn chút lo lắng, sợ Trương Dương Sóc sau khi tới phòng thẩm vấn sẽ tiếp tục chống chế, kết quả tới nơi này rồi, Trương Dương Sóc ủ rũ cụp đuôi, giống như đã mất đi linh hồn bé nhỏ, bộ dáng ngược lại khiến người ta cảm thấy yên lòng. Bị Đới Húc từng bước ép tới như vậy, chỉ sợ Trương Dương Sóc khó mà giảo biện.

Mấy người Phương Viên đều là thực tập sinh, đương nhiên không thể phụ trách công việc thẩm vấn. Đới Húc dàn xếp cho Trương Dương Sóc xong, Thang Lực cũng tới, Đới Húc nói với ba người, muốn dự thính có thể vào trong, không muốn thì có thể trở về nghỉ ngơi trước. Mấy ngày nay Mã Khải và Lâm Phi Ca đã lăn lộn vất vả, hiện tại hung thủ đã sa lưới, bọn họ đối với động cơ phía sau không mấy hứng thú, chào hỏi với Đới Húc xong liền về trước. Phương Viên vốn dĩ ở lại Cục Công An, về sớm hay muộn hoàn toàn không có vấn đề gì, cho nên cô không chút do dự mà theo Đới Húc vào phòng thẩm vấn, ngồi sau anh và Thang Lực, lặng lẽ bàng thính. Kỳ thật cho dù có nhà để về, Trương Dương Sóc rốt cuộc vì mục đích gì mà giết hại Bào Hồng Quang, tại sao lại thực thi tàn nhẫn như vậy, tất cả Phương Viên đều rất tò mò.

"Tại sao lại giết Bào Hồng Quang? Vì hắn mật báo chuyện Tiền Chính Hạo dùng chi phí chung chi trả sinh hoạt cá nhân, liên lụy tới thầy? Thật có chuyện như vậy sao?" Đã tới nước này, Đới Húc không định vòng vo, trực tiếp đi vào chủ đề.

Trương Dương Sóc ủ rũ cụp đuôi ngồi đối diện, nghe Đới Húc hỏi mình, liền nâng mí mắt nhìn anh, gật đầu, sau đó lại lắc đầu: "Đúng vậy, nhưng không đầy đủ. Tôi hận Bào Hồng Quang đã lâu, rất nhiều chuyện tôi đều hận hắn. Xã hội thật không công bằng, tôi nỗ lực nhiều như vậy, trả giá nhiều như vậy, làm việc vất vả như vậy, kết quả lại chậm chạp không lấy được biên chế, chỉ vì hắn có tiền nên không cần phải nỗ lực cũng có được những thứ tôi không với tới. Vốn dĩ hắn đã chiếm quá nhiều tiện nghi, cố tình lại không chịu để người khác sống tốt. tôi làm việc ở phòng hành chính tổng hợp, việc nhiều lại mệt, chỉ có những lúc mua sắm mới có thể cất của riêng một ít. Vốn dĩ chỉ là rất ít, trường học không thể phát hiện, tuy rằng tôi biết hành vi này không đúng nhưng cũng coi như nhìn lên chẳng bằng ai, nhìn xuống cũng không hơn ai, hơn nữa căn bản không phải chuyện của Bào Hồng Quang, hắn lại đi mách lẻo, chỉ vì hắn và Tiền Chính Hạo không ưa nhau mà liên lụy tôi vào."

"Chỉ vì chút việc nhỏ này mà thầy quyết định ra tay tàn nhẫn với hắn như vậy?"

Trương Dương Sóc lắc đầu: "Tôi nói rồi, tôi là hận xã hội này không công bằng, Bào Hồng Quang chẳng qua là một ví dụ điển hình mà thôi, rất nhiều hạnh phúc tôi theo đuổi đều không chiếm được, hắn lại không biết quý trọng..."

"Thầy thích Quan Hiểu San, đúng không?" Đới Húc bỗng nhiên xen mồm hỏi.

Trương Dương Sóc không khỏi kinh ngạc mà ngẩng đầu, ngơ ngác nhìn Đới Húc, vẻ mặt hắn lúc này đã chứng tỏ, tình cảm của hắn dành cho Quan Hiểu San không hề tầm thường.

"Thầy cảm thấy mình thích Quan Hiểu San, nhưng Quan Hiểu San căn bản lại chướng mắt thầy, cô ấy coi trọng Bào Hồng Quang, Bào Hồng Quang lại không coi trọng cô ấy, hơn nữa Bào Hồng Quang còn hại thầy bị phê bình, hại thầy không thể vào biên chế đúng hạn, cho nên hắn đáng chết?" Đới Húc hỏi, thấy Trương Dương Sóc gật đầu, liền tiếp tục truy vấn, "Vậy cùng là ngại bần yêu phú, thầy không hận Quan Hiểu San sao?"

"Không giống, phụ nữ mà, rất dễ bị những thứ phồn hoa che mắt, nếu không phải loại đàn ông thích khoe giàu như Bào Hồng Quang, sao lại có nhiều phụ nữ thích theo đuổi vật chất như vậy? Tuy biết bản thân khó thoát chế tài, nhưng thời điểm nhắc tới chuyện này, Trương Dương Sóc vẫn nghiến răng nghiến lợi. Nói xong, hắn nhịn không được mà hỏi Đới Húc, "Sao anh biết tôi thích Quan Hiểu San? Chuyện này tôi không hề kể với ai, ngay cả bản thân Quan Hiểu San tôi cũng không nhắc một chữ."

"Rất đơn giản, Quan Hiểu San và Bào Hồng Quang hay đấu võ mồm, mọi người trong tổ bọn họ đều biết, nếu chuyện này không liên quan tới thầy, thầy chắc chắn sẽ dùng giấc mơ của Tiền Chính Hạo, còn không quên kể lại chuyện xưa của Bốc Văn Tinh, thậm chí có thể nhắc tới Quan Hiểu San. Nhưng thầy lại không làm thế, một chữ thầy cũng không nhắc tới cô ấy, hơn nữa mỗi khi rảnh rỗi thầy sẽ chạy tới văn phòng của họ, vậy khả năng lớn nhất chính là thầy có tình cảm đặc biệt với cô ấy."

Trương Dương Sóc lại lần nữa cúi đầu.

"Chuyện tới nước này, chúng ta cũng đừng tôi hỏi một câu thầy đáp một câu nữa. Nói đi, thầy xuống tay với Bào Hồng Quang thế nào, tại sao lại dựa theo giấc mơ của Tiền Chính Hạo mà gây án, thầy có quyết định này trước, hay là nhất thời hồ đồ?" Đới Húc hỏi.

Trương Dương Sóc thở dài thật mạnh: "Ngay từ đầu tôi đã hận hắn, tôi nghe nói bỏ lỡ lần trước, một hai năm tiếp theo sẽ không có chỗ trống cho chúng tôi vào. Gần đây bên trên quản rất nghiêm, sau hôm đó tôi tới văn phòng của bọn họ, vô tình nghe Quan Hiểu San và hắn cãi nhau, trong lòng càng khó chịu. Một kẻ cặn bã như hắn, Quan Hiểu San ít nhất còn cãi vã, nhưng đến lượt tôi, Quan Hiểu San vĩnh viễn luôn không nóng không lạnh. Cũng thật trùng hợp, trước mấy ngày định động thủ, hắn lén tới tìm tôi, nhờ tôi lần tới thời điểm ra ngoài mua đồ giúp trường, sẵn tiện mua giúp hắn vài thứ. Tôi không đồng ý, hắn liền mắng tôi, nói tôi có thể giúp Tiền Chính Hạo thì đương nhiên có thể giúp hắn, bằng không, hắn có rất nhiều cách khiến tôi kỳ sau vẫn không lấy được biên chế. Lúc đó tôi liền hận, nếu không có kẻ bại hoại như hắn, tôi đã không chịu nhiều bất công như vậy, cho nên tôi muốn giết hắn, vốn không định ra tay vào lúc này, tôi định chờ tới kỳ nghỉ đông rồi tính, nhưng vừa lúc phát hiện hắn lén xin chủ nhiệm khoa cho nghỉ, tôi lập tức làm rõ hành tung của hắn, phát hiện hắn cả ngày ở nhà, vì thế liền động tâm. Trùng hợp mẹ vợ của bạn tới, hắn thuê xe tiếp đón mọi người, kế hoạch vốn là bốn ngày, kết quả mới ở ba ngày trong nhà đã có chuyện nên phải về trước, tôi nghĩ, bắt taxi thì không nắm chắc, cho nên thuê lại chiếc xe kia. Tôi vốn cho rằng cảnh sát sẽ không nghi ngờ tới tôi."

"Làm sao thầy biết tối đó Bào Hồng Quang nhất định sẽ ra ngoài?" Thang Lực hỏi.

"Lúc ở trường tôi nghe Trương Bảo gọi điện cho hắn, vì thế tôi xin nghỉ nửa ngày, lấy xe qua chờ hắn, sau khi hắn ra khỏi chung cư, tôi nói tôi cũng tới chỗ Trương Bảo, tiện đường qua chở hắn. Hôm đó hắn hình như có uống rượu, đỏ mặt tía tai, không chút hoài nghi mà lên xe, ngồi một lúc liền ngủ, cho nên kế hoạch sau đó của tôi thực hiện vô cùng dễ dàng."

"Ở trên xe thầy đã làm gì Bào Hồng Quang?" Đới Húc rất quan tâm vết máu kia sao lại có.

Trương Dương Sóc nhấp miệng: "Tôi... Trước đó tôi có đọc một quyển sách, nói là tiêm rượu vào mạch máu có thể khiến người say khướt, nếu dùng nhiều có thể say chết, cho nên tôi muốn thử xem. Trước đó tôi có mua sẵn ống chích dùng một lần, cho xe chạy tới chỗ không người, vừa lúc Bào Hồng Quang ngủ như chết, tôi liền muốn đâm cho hắn một kim, lần đầu không được, nhưng đến lần thứ hai liền thành công. Tôi vốn định đâm hắn thật nhiều, nhưng sau nghĩ lại không đúng, nếu giết hắn trên xe, sau này về trả thì không tốt cho lắm. Vì thế, tôi chỉ cần khiến hắn ngủ mê man, không thể tỉnh dậy là được."

"Thầy biết dùng kim tiêm?"

"Mẹ tôi là y tá, lúc trước bà dạy tôi, mà một tên đàn ông như Bào Hồng Quang, muốn tìm mạch máu lớn cũng khá dễ." Trương Dương Sóc trả lời.

"Lần đầu tiên tiêm không thành công là chuyện thế nào?" Đới Húc hỏi.

"Chính là tôi tiêm cho hắn, hắn thấy đau nên liền lộn xộn, kết quả cắt qua cánh tay hắn, tay tôi cũng bị cắt qua, phải làm đến lần thứ hai." Lần này không cần truy vấn, Trương Dương Sóc tự giác tiếp tục, "Sau đó tôi đưa hắn đi, hắn mơ mơ màng màng cho rằng đã tới chỗ của Trương Bảo, cứ thế mà theo tôi vào nhà. Tôi lại tiếp tục tiêm rượu cho hắn, hắn cuối cùng không thể gắng gượng. Vốn dĩ tôi cũng không biết xử lý thi thể thế nào, tìm cái túi thật lớn bọc rồi ném ra ban công. Trời lạnh, thi thể không thối rửa. Hôm sau, trường có đại hội, trùng hợp Tiền Chính Hạo kể về giấc mơ của hắn, tôi nghe xong liền nảy ra ý mượn dao giết người, vì thế liền dựa theo lời hắn nói mà thực hiện. Trước đó tôi biết mỗi tối hắn đều ra ngoài đi bộ, chắc chắn có gặp chó hoang mèo hoang, cho nên tôi liền chọn tuyến đường của hắn mà vứt xác."

"Tại sao lại muốn hãm hại Tiền Chính Hạo?"

"Bởi vì cái hố Bào Hồng Quang đào cho tôi bắt nguồn từ Tiền Chính Hạo, nếu không phải Tiền Chính Hạo bất tài, đắc tội Bào Hồng Quang, còn tới tìm tôi muốn này muốn nọ, tôi cũng sẽ không đi tới bước này." Trương Dương Sóc rũ mặt, khóc nức nở, "Mệnh tôi thật khổ, là bị Bào Hồng Quang và Tiền Chính Hạo hại thành như vậy!"

Đới Húc và Thang Lực nhìn nhau, thầm thở dài. Trong mắt bọn họ, người hại Trương Dương Sóc chính là bản thân hắn, nếu ban đầu hắn không dùng việc công làm việc tư, bất luận là Tiền Chính Hạo hay Bào Hồng Quang đều không thể ảnh hưởng tới hắn, nhưng hắn lại không nghĩ tới điểm này, là tính cách của hắn quá cực đoan, nội tâm âm u, cùng với tham lam không biết nhận lỗi nên mới tạo ra bi kịch này.

[Hết quyển 1]

loading...

Danh sách chương: