Nua Dem Doc Truyen Ma Ma Cay Chuoi

Người kể: Phú Lê
Truyện ma cây chuối có thật:

Cách đây đúng 1 năm, trong dịp đi xa nhà xuống tới tận thành phố Cần Thơ, tôi với thằng bạn có ghé ngang vô một quán cà phê võng khá độc đáo. Bên ngoài quán được trang trí bằng những cây tre cách điệu rất đẹp, mái nhà thì rợp lá nên cũng mát mẻ bất kể là buổi sáng hay buổi tối. Hôm ấy là tầm 5 giờ chiều, hai bọn tôi vừa vào quán thì được một em tiếp viên xinh đẹp nhìn chỉ muốn chảy "máu cam" ra niềm nở đón mời, em ấy nom khoảng 19 tuổi để mái ngố rất duyên. Sau khi an tọa trên chiếc võng lớn, em tiếp viên hỏi bọn tôi uống gì, cái tôi nhẹ nhàng kêu ly cà phê đá, trong khi đó thằng bạn trông bố láo lưu manh của tôi lại gọi trái dừa.

"Chết rồi anh ơi, quán em hết dừa rồi, anh muốn uống thì em phải nhờ người xuống dưới vườn hái", em tiếp viên mặt ngố tàu trả lời
"Ủa vậy hả, cần người hái không em ơi", thằng bạn tên Bình của tôi ra vẻ đùa cợt
"Được như vậy thì hay quá anh ạ", nhỏ tiếp viên vừa cười nhí nhảnh vừa nói
"Ok, em chỉ anh chỗ cây dừa ở đâu để hai bọn anh xuống hái" (Cái đm)
Dứt lời, tôi báu vào người thằng Bình rồi chửi vô mặt nó: "Mày khùng hả, lôi tao vào làm gì, tao uống cà phê, mày uống dừa thì tự đi mà hái, rảnh vl"
"Đi chung với tao cái, lỡ hứa với em ấy rồi" (Bố cái thằng mê gái)
Sau một hồi năn nỉ thì tôi cũng theo chân thằng bạn cùng em tiếp viên đi xuống cái vườn dừa nằm đằng sau quán. Đó là một khoảng đất khá hoang lạnh, xung quanh chỉ toàn là cây chuối và cây dừa cao khoảng 3 - 4 mét. Vừa đến nơi, em tiếp viên chỉ vào một trong số những cây dừa rồi nói: "Anh hái giúp em một trái dừa ở cây này nha, hái xong ra ngoài em chặt, giờ em phải đi ra phía trước canh quán.

Thế là trong khoảnh khắc đó chỉ còn lại tôi với thằng Bình ở cái mảnh đất lạ này. Nhìn điện thoại thì thấy đồng hồ đã đỉểm 5h35 phút, trời nhá nhem tối.

"Mày trèo lên hái giùm tao đi, tao ko biết trèo cây", thằng bạn nhìn tôi ra vẻ cầu xin
"Đệt, chắc tao mắc nợ mày từ kiếp trước quá, thôi tránh ra cho con lên hái giúp bố trái dừa"
"Haha, anh em giúp đỡ xíu mà mặt mày khó chịu vậy"
"cc, ra"

Cây dừa tôi trèo hôm ấy nó không quá thẳng đuột mà hơi cong cong, do đó thoắt cái tôi đã leo lên tới tận ngọn cây. Thoáng nhìn qua thì tôi thấy có một trái dừa to nhất nhưng nằm khá xa, cái tôi nhờ thằng bạn kiếm cho tôi một khúc cây để tôi khều trái dừa đó xuống. Chưa kịp mở lời thì tôi nhìn xuống dưới đã không thấy thằng bạn đâu, tôi mới la toáng "đm, trốn đâu rồi thằng kia"
"Tao ở đây nè", âm thanh thằng bạn xuất ra từ bụi chuối cách chỗ tôi khoảng 10 mét.
"Mày ra đó làm cái quái gì vậy, kiếm cho tao khúc cây nào to to coi". Nói xong tôi ngồi đực cái mặt trên cây đợi tầm 5 phút nhưng vẫn không thấy thằng bạn hồi âm. Tôi mới bực mình la toáng lên:
"Đâu rồi má của con ơi".
"Đợi tao xí"

2 phút sau, thằng bạn mang khúc cây đến và đứng từ dưới quẳng lên chỗ ngọn cây tôi đang ngồi. Do trời khi ấy khá tối nên bọn tôi như kiểu quáng gà, chỉ thấy xung quanh mờ mờ ảo ảo. Nó quẳng cái cây lần 1, tôi chụp hụt, cái cây rớt nhẹ vô cmn đầu thằng bạn của tôi, nó suýt xoa đầu một hồi rồi quẳng khúc cây lên tiếp.
"Quăng khúc cây lên nhanh đi, trên đây lạnh vl mày ơi"
"Ủa, tao mới quẳng lên rồi mà, mày chụp được không"
"Tao có thấy gì đâu"
"Hả, chắc chắn là ở trên đó đó, kiếm xung quanh coi có mắc kẹt vào cành dừa nào không"
"Tao kiểm kỹ rồi, không thấy"

Vừa trả lời thằng bạn xong thì tôi bỗng rùng mình khi có cơn gió mạnh và rất lạnh từ đâu xộc thẳng vào người tôi, da gà da chó nổi lên khắp mình, nó khiến tôi suýt rơi khỏi cây dừa. Bình tĩnh lại được một lúc, từ trên cây cao, tôi nhìn sang phía bụi chuối thì phát giác có một đốm sáng nhỏ tóe lên... và một hình thù ghê rợn tựa như gương mặt một em bé xuất hiện ngay trên các tán lá chuối, gương mặt đó như lộ rõ sự tức giận, căm phẫn đến tột độ. Sợ quá, tôi tuột gấp xuống phía dưới rồi kéo tay thằng bạn chuồn gấp ra ngoài, mặc cho miệng chó nó cứ lải nhải "Dừa của tao đâu"...
Sau khi uống nước xong và chờ tính tiền, vì tò mò, tôi đã hỏi cô bé bán nước:

"Ủa, khu vườn đằng sau cũng của nhà em luôn hay sao?"
"Không phải anh ơi, mặt tiền này mẹ em thuê lại của người khác để buôn bán thôi"
"Anh thấy có gì đó ghê ghê đằng sau đó"
"Chắc anh trông gà hóa cuốc thôi, làm gì có gì đâu"
Đang nói chuyện thì thằng bạn tôi bất chợt hỏi nhỏ bán nước
"Ủa, nhà vệ sinh ở đâu vậy em"
"Dạ, ở đằng sau đó anh, cuối nhà luôn, anh đi qua chỗ mấy cây chuối đằng sau là tới"

Thế là thằng bạn nó kêu tôi đứng đây chờ để nó đi vệ sinh. Trong lúc chờ nó thì tôi có trò chuyện với cô bé thêm một lát. 10 phút sau thì thằng bạn mặt mày hớt hãi chạy ra rồi kêu tôi đi gấp, mặc cho tôi không hiểu nó mới gặp chuyện gì mà có vẻ sợ hãi vậy. Cái vừa ra khỏi quán cà phê khoảng 5 mét thì tôi mới hỏi nó:

"Mày bị gì như thằng khùng vậy"
"Má, ghê lắm mày ơi, nãy đi xuống chỗ nhà vệ sinh trong quán cà phê, tao vừa đi qua chỗ mấy buồng chuối thì thấy hình như có một ngôi mộ nhỏ dạng như mộ trẻ em, có cắm cây thánh giá phía trên, kinh vl"
"Thật không vậy ba, hèn gì nãy tao cũng thấy có gương mặt đứa bé in trên mấy lá chuối"...
"Thôi phắn gấp, muốn đái ra quần quá"...
./.

loading...