Nua Dem Doc Truyen Ma Kumanthong 3

NHỮNG KIẾN THỨC VỀ KUMANTHONG

Ba, bốn ngày vừa rồi ở VN Kumanthong bỗng dưng trở thành  chủ đề bàn tán nóng trên các diễn đàn, các nhóm. Đọc qua một lượt các comment và ý kiến của từng người, thuận chiều có, trái chiều cũng có nhưng tựu chung Tr thấy không đúng với truyền thuyết về Kumanthong cũng như chính những bé Kumanthong thời nay ở Thái.

Một lần nữa lại phải nói lại và lần này Chan xin nói hết nói kỹ nói rõ từng vấn đề liên quan Tới Bùa Thái mang Tên gọi là " KUMANTHONG" :

NGUỒN GỐC CỦA KUMANTHONG:
Kumanthong- กุมารทอง trong tiếng Thái Lan có nghĩa : Kuman là tiếng Thái Cổ ám chỉ em bé, trẻ nít, con nít còn sơ sinh, còn nhỏ tuổi . Thong - Nghĩa là Vàng. Kumanthong là " Em Bé Vàng " tên gọi này bắt nguồn từ truyền thuyết cổ của Thailand diễn ra trong quá khứ cách nay trên cả ngàn năm. Khi Thái còn chiến tranh, tranh giành lãnh thổ giữa các nước lân cận, Một vị tướng quân hồi đó được gọi là Khủn Phẻn * ขุนแผน*** phát hiện ra Vợ của mình là Nàng Bua Kli nén bỏ thuốc độc vào đồ ăn định hãm hại bản thân mình với ý đồ đen tối lăng loàn ngoại tình với kẻ khác, Khi phát hiện sự thật, vì sự tức giận, ông liền giết chết người vợ ( khi đó đang mang thai ), mổ bụng moi xác đứa bé ra, sau đó đem xác bé thiêu sống trên ngọn lửa cho cháy queo lại thành một cục, rồi đem Vàng dát đầy cái xác chết queo đó, đem niệm trú, vẽ bùa yant trú niệm lên mình xác vàng, rồi đeo bên hông đi đâu cũng đem theo gọi đi cùng, làm gì cũng gọi theo cùng , đưa ra trận đánh giặc cùng cha.

Đứa bé được gọi là Kumanthong - Và tên gọi đó áp dụng cho tới ngày nay. Kumanthong giúp Cha rất nhiều, đi đánh giặc trăm trận trăm thắng, có kẻ xấu hãm hại cũng báo cho cha biết trước, đến nỗi không ai có thể làm gì hại được Khun Phen.

Đó là Truyền thuyết cũng là sự ra đời của tên gọi Kumanthong.
Thế nhưng từ đời này truyền đời khác, phong tục cũng như cách sử dụng, phát huy Kumanthong cũng dần dần chuyển biến và không hề giống như truyền thuyết xưa cũ.

Ngày nay, Kumanthong mà các bạn vẫn Thấy người Thailand trong bất cứ nhà kinh doanh nào cũng đều có là những cậu bé Kumanthong bằng tượng đất, hoặc bằng khăn vải, hoặc búp bê, hoặc bằng đồng, bằng gỗ...v.v Nhưng hầu hết đều không có một loại Kumanthong nào ĐƯỢC LÀM TỪ XÁC THAI NHI như nhiều bạn vẫn đang bàn luận tới.

Kumanthong được chia ra làm hai dòng chính:

1/ Dòng thứ 1 là dòng Kuman Tà Ngải thuộc dòng Phép đen( đúng nghĩa nhé):
Dòng phép đen này, có tác dụng chung và tính chung là sự Tàn Ác, Chuyên làm ác, chuyên tạo ra để hại người, làm tổn hại đối thủ.

Kuman này còn được gọi chính là " Lukkrok - Ngải ma con" bởi nguồn gốc của nó được tạo bởi những Thầy Bùa, Thầy ngải ở khu vực rừng sâu, hẻo lánh, dân tộc miền núi vùng cao ở Thái như Issan, hoặc giáp danh biên giới Campuchia và Thailand. Những ngày qua các bạn có sự nhầm lẫn chính là nhầm Kumanthong người Thái thờ với chính " Ngải ma con" này đây:

Ngải Ma con có tất thảy 4 loại mang tên là " Phet Mằn ", " Phet Đặp", " Phet Kong", " Phet Sủn" và 4 loại này gộp lại chung được gọi là:

Phet Phum Ngan ( Phet Bạp- Có nghĩa là Ác Nhân, Chuyên Độ Tà) - Có công năng chính là làm hại kẻ thù, dòng này theo truyền thống kể lại là đc tạo bởi việc Mời gọi Vong linh của xác bị chết yểu ( chết sớm, chết trôi, hoặc chết do tai nạn) làm hồn phách biến thành ma , nhập vào Vật thể tạo bằng gỗ hoặc tượng tuỳ theo Thầy Ngải chọn nguyên liệu cho quỷ nhập vào. Tuỳ vào từng dòng mà năng lượng cũng như công năng Nó cũng vì vậy mà khác nhau:

- Phet Sun có tác dụng làm kẻ thù hoặc đối tượng Thầy ngải để mắt tới bị Thần kinh, có thể trở nên điên khùng, tâm trí rối loạn nhiễu nhương.

- Phet Man và Phet Kong Độ trợ việc bảo vệ Gia chủ, nhất là ở vùng núi cao, dân tộc Thái cổ, chuyên dùng cai quản cơ ngơi, nó có thể giết chết người lạ nếu xâm phạm vào lãnh thổ hay có ý đồ đen tối ăn cắp đồ của chủ nhân nó. chỉ có một loại Bùa có thể yểm trấn và hoá giải được loại âm binh tà đen này chính là Bùa Thần Bò Wua Tha Nú Được mời về làm bằng Gỗ Phày Trị Ma mới có thể chặn được.

- Phet Đặp - " Đặp" có nghĩa là " Tắt luôn"- là loại âm binh quỷ nhi vô cùng mạnh, nó được sai bảo bởi Thầy Bùa Ngải, chuyên gọi đi Giết chết Luôn kẻ thù, và một khi đã gọi đi Giết là sẽ giết chết luôn.

Loại Ngải tà độc ác này chỉ có ở Vùng cao, vùng sâu vùng xa, những nơi giáp danh Biên giới Campuchia và Lào, cũng như ở Indian chứ hoàn toàn KHÔNG CÓ Ở ĐẤT NƯỚC THAILAND.

Thế nên bạn nào mà nói Kumanthong hiện nay ( những dòng tượng kuman nổi tiếng từ Wat Sam Ngam hay như Kuman Búp bê Chokkonan hoặc Kuman làm bằng gỗ ) là loại kể trên là HOÀN TOÀN SAI LẦM VÀ CÀNG TẠO SỰ NHẦM LẪN TAI HẠI CHO NHỮNG BẠN NHỮNG TÍN ĐANG THỜ THỈNH CÁC BÉ NHÉ.

2/ Dòng thứ 2- Chính là dòng Kuman chuyên độ trợ cầu tài cầu lộc, bảo vệ gia chủ, tránh tà ngải, Độ may mắn, kéo khách, báo điềm ko may hay đem tài lộc về cho chủ nhân. ĐÂY MỚI CHÍNH LÀ DÒNG KUMAN MÀ Ở THÁI PHẦN LỚN THỜ THỈNH.

Dòng này cũng chia ra chính thức làm ba loại:

Đó chính là KUMAN PHRAI, VÀ KUMAN THEP:

- Kuman PHRAI lại được chia ra làm 2 là dòng Phrai phép đen và dòng Phrai Phép trắng

👌🏻 Dòng Phrai Phép đen-HAY CÒN GỌI LÀ KUMAN VONG LINH PHÉP ĐEN TÀ ÂM - Linh nhi hay thiên linh cái (như mấy bạn hay nói):

Chất liệu tạo bởi Kuman Phrai dòng phép đen đc tạo bởi Những chất liệu " A Ma Phap- cõi âm" như Xương Người ( trẻ em), Mỡ Dầu Nam Măn Phrai ( lấy từ quá trình thiêu xác), Bột Phong Phrai Kumanthong ( một ít tro xác trẻ nít) , hoặc nguyên xác chết được thiêu quắt queo như Khủn phẻn  bên trên và được yểm những trú phép bởi các Pháp sư Dòng phép đen, các sư tăng có Phước lộc lớn mới trấn yểm được để át được Nghiệp của Vong linh trẻ này, cho nhập vào chính xác của bé, giúp người thỉnh được độ trợ nhiều tài lộc, và dòng phép đen này được cho rằng độ trợ vô cùng tốt cho chủ nhân về tài lộc, may mắn nhất là đối với các chủ sòng bài bạc thì luôn luôn thờ dòng này để trấn yếm nơi làm ăn kinh doanh.

Chan đã từng nói tới dòng phép đen này trong Album Kuman dòng phép đen- Kuman quan tài, vì khoảng thời gian trước đó có vụ hàng loạt nick fb của một kẻ lừa đảo add friend khách bên Chan đi dụ dỗ khách thỉnh loại này.

Dòng này nhanh mạnh nhưng nếu ko được chăm sóc chu đáo nó sẽ gây hại lại cho chính người thỉnh.

- Kuman Phrai dòng phép trắng : Là dòng Kuman Vong linh được tạo bởi Gỗ rừng sâu 7 loại  hoặc chất liệu là những loại cây ngải thảo dược rừng sâu 108 loại , hay dầu thiêng của từng Thầy luyện ra có công năng mạnh riêng biệt, để mời gọi hồi thỉnh Năng lượng 4 tầng lớp của Đất- Trời- Thiên Đàng và Địa ngục cùng 32 Thế khí  với 4 thế mạng ( Kim Mộc Thuỷ Hoả Thổ) có thể tạo ra một vong linh để có thể hồi thỉnh một linh thể tâm linh em bé trở về và cầu trợ cho mong muốn cùng sự tích luỹ công đức mỗi ngày của chủ nhân với Thần bé kuman đó.
Dòng này là dòng được thỉnh niệm nhiều nhất ở Thái vì không hề gây hại với chủ nhân, chỉ mang lại tài lộc độ trợ may mắn theo ý nguyện của chủ nhân KHÔNG VƯỢT QUÁ NGHIỆP QUẢ CHỦ NHÂN GÂY RA , tức nghĩa Tạo Nghiệp ác nhiều thì ko được độ Theo ý, Tạo duyên tích lộc lớn thì được độ nhiều hơn.

Dòng này có thể kể tới chính là: Kumanthong Chùa Sam Ngam, Kumanthong Udomsin của Thầy của Trang, Hay Kuman Búp bê Chokkonan cũng chính là dòng này.
Dòng Phrai phép trắng này có tính tình gần giống với con nít thường💋, lâu lâu hay nhõng nhẽo, thỉnh thoảng lại cho mẹ rất nhiều tài lộc, lâu lâu muốn cái này hay cái kia thì sẽ cố báo mộng hoặc tạo điềm cho mẹ biết.
Và Bé có đặc tính luôn luôn bảo vệ Mẹ và người thân trong gđ, do đó ai đó có ý đồ gây hại Chủ nhân, bé đều đuổi đi hết, hoặc sắp có tai ương gì xảy ra bé cũng sẽ báo trước bằng cách ngăn cấm, cản trở Chủ nhân của bé không được đi không được làm hoặc vào giấc mơ để cảnh báo trước điềm xấu xảy ra.

Nếu Tín nào thỉnh thờ dòng này, nên cầu thành tâm, Tiếp công năng cho bé bằng Chính phước đức tích lũy hằng ngày của bản thân mình, cầu cho bé trước sau đó hãy cầu cho bản thân mình, bé sẽ luôn yêu thương và độ trợ bảo vệ cho tốt nhất có thể.

- Kumanthep - Thần bé thực sự, còn được gọi là Thewada Noy ( tức nghĩa thiên thần nhỏ) bé giống như một thiên tử ( con trời) các nhà sư các cao tăng có phước đức lớn mới có thể mời bé về, bé đc mời bằng trú yant, kinh cầu Phật, kinh mời thiên thần, về ngự trong hình hài kumanthong để giúp độ cho các Tín Tử Phật được độ trợ, tích luỹ phước báu.

Dòng thần bé rất ít khi thể hiện rõ cho mắt ng Thường thấy là e đang tồn tại ( cũng như các bạn đi cầu Phật trong tâm luôn có Phật thế nhưng Phật ko thể hiênn rõ là người đang dõi theo chúng ta ) , mà e thể hiện rõ ràng qua kết quả mà ta nhận đc ( buôn bán, làm ăn, sức khỏe, tình cảm....) khi có điềm báo gì em sẽ chủ động báo động cho ta thấy qua hành động của bản thân ta ( ví dụ trời đang nắng, ko hiểu sao trong lòng như có ai nhắc đem theo cây dù, y như rằng 20phút sau trời đổ mưa vậy ).

Kuman thần bé rất hiếm khi thể hiện cho Ba Mẹ thấy được em. Do đó các bạn đừng lo là e có bên cạnh hay ko nhé. Kể cả nước ngọt lên tới tấp trên ống hút hay ko lên nổi một giọt nào cũng ko thể nào chứng minh đc là e đang ở đó hay ko nhé.

Hãy nhìn vào kết quả mà ta nhận đc và nó cũng còn phụ thuộc cả vào sự cố gắng của chính bản thân mỗi người nữa. Khi đã thỉnh bé về CHẮC CHẮN LÀ BÉ Ở BÊN MÌNH VÀ VÀO ĐC NHÀ SHOY NHÉ VÀ TÂM MÌNH CÓ BÉ NHẮC BÉ THÌ BÉ SẼ LUÔN Ở BÊN.

Một điều đáng chú ý nữa là dòng Thần Bé , các em kumanthep cũng vô cùng ghét sự trái luân thường đạo lý, tức nghĩa chỉ giúp làm việc tốt chứ không làm hại người hoặc ba mẹ cầu hại người " Thiên Thần" sẽ tự rời đi hoặc không giúp nữa. Có nghĩa là nếu Ta xin em buôn bán tấp nập hoặc bảo vệ chăm sóc gđ thì vô tư, chứ mà xin em linh tinh hại người này, quở ng khác thì chắc chắn em rất ghét và ko làm theo.

Dòng Thep lành tính, không hay bộc lộ rõ cho cha mẹ thấy sự có mặt của em như dòng Phrai phép trắng, Và dòng này không có sự đầu thai vì là thiên thần.

Đây là sự tập hợp toàn bộ cái gọi là " Ngải ma con" và " Kumanthong" để các bạn có thể hiểu rõ được sự khác biệt Vô cùng lớn, khi đã hiểu xong xin đừng quy chụp KUMANTHONG VÀ NGẢI MA CON NỮA NHÉ.

Bên Tr hay Bùa Thái nói chung, Kumanthong chỉ có loại Kumanphrai Phép Trắng và Kumanthep vậy nên bạn nào mà nói Kumanthong ai thỉnh sẽ mang hoạ cho bản thân thì người đó quả là có sự hiểu biết vô cùng hạn hẹp.

Những cái xác thai nhi hay Lukkrok xuất hiện chỉ ở vùng núi cao hay phía giáp danh Campuchia theo Phái Thuật Bà La Môn thôi nhé.

_ Continues *** Các công năng chính của Kuman , các mời thỉnh bé về, các câu hỏi thường gặp khi thỉnh bé - Tr Sẽ update theo bài tới, bạn nào cần hỏi thêm điều gì cứ comment bên dưới, Tập hợp lại Tr sẽ trả lời giúp cho hiểu rõ hơn ***
Nguồn: St

loading...