Phần 3: Hoàng Điền trấn (27-51)

Chương 27: Quá hại mắt!

Đi vào địa phận của trấn Hoàng Điền nhỏ bé hoang vu, thần sắc mọi người đều có chút kì quái.

Không khí quanh trấn mơ hồ mang theo xao động cùng máu tanh, khiến lòng người như bị bịt kín một tầng bóng ma.

Đường Hân nhìn những khuôn mặt chết lặng cùng nỗi sợ hãi căm hận sâu trong đáy mắt của người dân đang buôn bán xung quanh, nghe những tiếng rao hàng hữu khí vô lực ở bốn phía, đôi mi thanh tú cau lại, như một tiểu đại nhân đáng yêu.

"Tỉnh Thuần, trấn Hoàng Điền là một phần của thành thứ nhất phải không?" Thanh âm mềm mại non nớt vang lên, như chỉ đang đơn thuần tò mò.

Tỉnh Thuần ngay cả suy nghĩ cũng không cần, lập tức trả lời:

"Thành Thư Tần."

Dừng một chút, lại bổ sung thêm:

"Thành Thư Tần là một phần của quận Tuệ Tuyên, quận này trực thuộc lãnh thổ Bách Hoa, vực chủ là Hoa Thiên Mạch."

Cái này thì Đường Hân ngược lại biết rất rõ ràng, dù sao lúc trước là chính nàng đã thiết lập ra chín đại vực chủ, mỗi một vị đều có giao tình không hề nông cạn với Đại Tần bệ hạ, hay chính xác hơn là quan hệ sư huynh đệ.

Mỗi một vị vực chủ đều có một đặc thù riêng, từ tính cách đến tướng mạo, từ sở thích đến khí chất, từ năng lực đến lĩnh vực chuyên môn.

Lúc trước vì để cho Đại Tần bị vật hi sinh thoải mái một chút, Đường Hân đã đặt ra chín đại vực chủ để họ chia sẻ nỗi đau bị vật hi sinh cùng Nam Đế, hết thảy mười người đều có chung quan hệ là đồng đảng của Thiết Ca Môn.

Sau khi Nam Đế bị giết, chín người khác vô cùng phẫn nộ, đầu óc linh mẫn cũng bị tức giận làm mù quáng.

Cho nên mới nói người có tính tình dễ dàng xúc động trước sau gì cũng bị vật hi sinh rớt.

Đương nhiên, sau khi Đường Hân đi vào thế giới này, nàng quyết không cho phép chuyện như vậy phát sinh.

Đại Tần chia làm chín lãnh thổ lớn, do hoàng đế Nam Hạo trực tiếp thống trị. Mỗi lãnh thổ có ba mươi sáu quận, mỗi quận có bảy mươi hai thành, mỗi thành có các trấn phân chia bất đồng tùy theo từng lãnh thổ.

Bộ máy chính trị theo các cấp: lớn nhất là Hoàng đế, sau là vực chủ, tiếp đó là lãnh chúa, cuối cùng là thành chủ. Cấp cao có quyền hoàn toàn khống chế đối với các cấp dưới.

Chín đại vực chủ theo thứ tự là:

Thần Diệp - lãnh thổ Thần Diệu.

Vĩnh Dạ - lãnh thổ Vĩnh Ninh.

Bùi Cách - lãnh thổ Trầm Như.

Tầm Thư - lãnh thổ Huân Ảnh.

Cung Diện - lãnh thổ Cung Khởi.

Hoa Thiên Mạch - lãnh thổ Bách Hoa.

Bối Hàn - lãnh thổ Bắc Sơn.

Sương Quân - lãnh thổ Nhị Dực.

Mộ Vũ - lãnh thổ La Sát.

Lãnh thổ Thần Diệu trấn thủ ở trung ương, tám đại lãnh thổ khác ở bốn phía bảo vệ. Mà đại vực chủ thứ tám - Mộ Vũ, cũng là nữ tử duy nhất trong chín vị vực chủ, lại đem lãnh thổ của mình luyện thành lãnh thổ La Sát, canh giữ ở biên cương, có thể nói là không thua gì đấng mày râu.

Được rồi, đề tài hình như kéo hơi xa, trước tiên nên bàn một chút về thành Thư Tần thuộc lãnh thổ Bách Hoa này đã.

Tỉnh Thuần nhẹ giọng giới thiệu, phảng phất như không gì không biết, nhưng Đường Hân hiểu rõ, chỗ mà nàng muốn đi, đám thuộc hạ nhất định đã sớm điều tra rõ ràng rành mạch tất cả tin tức liên quan.

Thành chủ của thành Thư Tần là Phú Vi, sai lầm lớn của hắn...hình như không có, sai lầm nhỏ...à, cũng không có.

Nhưng Đường Hân nhớ được, khuyết điểm mà cũng không hẳn được tính là khuyết điểm duy nhất của người này chính là thuộc tính võ si quá mạnh mẽ, nên mới "đem con bỏ chợ", quăng toàn bộ tòa thành cho nhi tử là Phó thành chủ xong, liền chạy vào mật thất bế quan ba mươi lăm năm, đến nay vẫn không bước ra một bước.

Khu vực phụ cận của thành Thư Tần còn tốt, do những người kia hiểu được cách chung sống hòa bình. Nhưng xa hơn chút nữa, điển hình như trấn Hoàng Điền này, thì hoàn toàn nằm trong trạng thái nuôi thả, không có một chút quy củ.

Nhắc tới quy củ mới nhớ, nãy giờ trong khi giới thiệu có một đám quần áo sặc sỡ, eo thắt ngọc đái, đâm thẳng một đường hoành hành đi tới như vệ binh, lập tức làm xung quanh gà bay chó sủa.

Tuân Khải nhìn người dân trong trấn giống như đã quen với chuyện này, hếch lông mày lên, tùy tiện đưa tay ngăn cản một ông lão đang thuần thục thu thập lại cái quán nhỏ của mình, nũng nịu hỏi:

"Đại thúc, chuyện này là thế nào, những người kia là ai a~?"

Ông cụ nghe được thanh âm này, toàn thân run cầm cập một chút, động tác trên tay chậm lại, nói:

"Tiểu cô nương nhỏ giọng chút, những người kia chính là...chính là..." Ông cụ quay đầu lại nhìn, thấy được bộ dáng của Tuân Khải, lập tức trợn to hai mắt.

Hoàn toàn không thể tưởng tượng được, hắn cứ cho rằng sẽ thấy một tiểu cô nương nũng nịu, thế mà lại lòi đâu ra một tráng hán.

"Chính là cái gì? Đại thúc~?" Tuân Khải nghiêng đầu nghi hoặc hỏi, nhưng một bộ dạng thô hán lại làm ra động tác như vậy, thật sự là tức cười không chịu được.

Nghe được thanh âm yểu điệu đến tận xương kia, cộng thêm hai chữ "đại thúc", nhìn lại bộ dáng Tuân Khải một lần nữa, trong miệng cụ ông đột nhiên phát ra tiếng "két két", sau đó mới ngã "bịch!" một tiếng xuống đất...bất tỉnh nhân sự.

Xem ra là bị sét đánh không nhẹ! Đường Hân nghĩ ở trong lòng. Ánh mắt u ám quét đến Tuân Khải, dọa hắn sợ đến sắp khóc mới lập tức chuyển hướng về phía Tỉnh Sam để thanh lọc con mắt một cái.

Thật đúng là quá hại mắt!

Tuân Khải nhìn bộ dáng "không đành lòng nhìn thẳng" kia của Đường Hân, bĩu môi, ánh mắt nhìn qua Niếp Đông Giáo.

May là Niếp Đông Giáo ý chí kiên định, tu vi cao thâm cộng thêm mặt than lạnh lùng như vậy mà còn bị nhìn đến sắc mặt trắng bệch, lung lay sắp đổ.

Tuân Khải "Chậc!" một tiếng, gương mặt thô hán hơi ửng đỏ, nhẹ giọng lẩm bẩm:

"Thật sự là ngốc tử không hiểu phong tình~"

Giọng nói ái muội mang chút hờn dỗi làm Niếp Đông Giáo vốn chỉ có chút lung lay sắp đổ, lập tức lung lay mãnh liệt, sắc mặt càng trắng bệch hơn tờ giấy, sau đó trong lúc lơ đãng lại tiếp thu được ánh mắt quyến rũ như rau chân vịt của Tuân Khải, nhịn không được nữa, vịn lấy tường...Nôn!!

"..."

"..."

"..."

Giờ vẫn đang nôn!!

Đường Hân yên lặng, xem ra năng lực chịu đựng của mặt than cũng không mạnh hơn bao nhiêu a! (hài tử, không phải do năng lực chịu đựng của mặt than yếu, mà do người ta là người bình thường nha!!)

Tuân Khải: "..."

Ánh mắt lại chuyển hướng đến trên người Thường Triết đang hắc tuyến đầy mặt.

Thân thể Thường Triết khẽ run rẩy, ngẩng đầu nhìn thấy con mắt sâu kín kia của Tuân Khải, lập tức như mèo xù lông nhảy dựng lên, thuận tiện đưa tay kéo Sở Sở cô nương đang ngơ ngẩn ngẩn ngơ qua một bên, nhanh chóng xích ra xa.

"Chao ôi, vị đại tỷ này, bọn người chúng tôi vài ngày trước nhận được thư của hảo bằng hữu kêu tới thăm, nên mới từ dưới quê lặn lội lên đây, nhìn thấy thôn trấn có chút rối loạn nên hơi lo lắng."

"Đại tỷ, những người mặc áo choàng ngắn màu sắc rực rỡ kia là ai a, thoạt nhìn giống như cùng một môn phái."

"Hả? Không không không, chúng tôi không phải muốn đi tham gia náo nhiệt, chỉ là sợ đắc tội với người ta cho nên hỏi để biết sớm một chút, cảm ơn đại tỷ trước nha."

"..."

"..."

"..."

Nghe cách đó không xa, Thường Triết chỉ cần tùy tiện kéo lại một phụ nữ trung niên là nói được blah blah không ngừng, Tuân Khải cuối cùng nhịn không được nứt ra khóe mắt.

Mấy người đứng ở trong góc đợi một hồi lâu, kết quả...

Thường Triết vẫn như cũ cùng vị đại thẩm kia nói thao thao bất tuyệt, giống như đụng phải hồng nhan tri kỷ trăm năm khó gặp của mình vậy.

Về phần nguyên nhân tại sao?!

Dưới ánh mắt u oán của Tuân Khải đang lia thẳng về phía Thường Triết, toàn thân Thường Triết cứng ngắc nhưng vẫn cố chấp thao thao bất tuyệt không ngừng.

Đường Hân bây giờ mới hiểu ra, hàng kia là bị Tuân Khải hù dọa, cho nên mới kiên quyết trước khi Tuân Khải bình thường trở lại sẽ không quay về.

Đường Hân hừ lạnh một tiếng, trên mặt thoáng lóe qua vẻ ghét bỏ, mở miệng nói:

"Doãn Cứu, điều tra được gì rồi?"

Thân hình Doãn Cứu từ trong bóng tối nổi lên, liếc mắt qua Tuân Khải, bước chân không dấu vết xê dịch về phía công chúa nhà mình một chút, lúc này mới thở phào nhẹ nhõm, nói:

"Đó là người của Ngũ Liên Giáo, không biết đã phát sinh chuyện gì, trấn Hoàng Điền đang bị giới nghiêm trong bảy ngày, mỗi ngày đều sẽ có vài đoàn người tuần tra qua lại."

"Là muốn bắt người hay tìm vật?" Tuân Khải đề ra nghi vấn, nói trúng ngay tim đen, xem ra lúc này chỉ số thông minh của hắn đã đang trực tuyến.

Xa xa, Thường Triết liên tục liếc trộm Tuân Khải, âm thầm thở phào nhẹ nhõm, chờ đội tuần tra kia rời đi, Thường Triết cùng đại thẩm nói hai câu cáo biệt, sau đó mới kéo theo Sở Sở cợt nhả đi tới.

Toàn bộ đường phố lại khôi phục lại bầu không khí trầm lặng như trước.

Nhưng cái loại cảm giác đè nén sợ hãi này làm tâm tình mọi người đều không thể nào tốt được, đặc biệt đối với người suốt thời gian qua chưa bao giờ tự ủy khuất chính mình là Đường Hân.

Chương 28: Trời hạn sét đánh

Bởi vì bầu không khí ngột ngạt xung quanh, Đường Hân chau mày, áp suất thấp quanh thân thập phần bức người.

Nàng đột nhiên nhớ ra...hình như đây là chỗ mà bàn tay vàng thứ hai của nhân vật chính xuất hiện thì phải.

Tên sản phẩm: gốc cây Thanh Vân Đằng.

Công dụng: Cải tạo gân mạch, căn cốt, đem tu vi chồng chất nhiều năm tái tạo trở lại, đặc biệt, không hề có tác dụng phụ.

Đây là quả thực là muốn nghịch thiên a!

Nhưng hiện tại, ngay cả cái bóng của nhân vật chính Đường Hân cũng chưa gặp được nữa là.

Đường Hân bèn lén lút nghĩ trong lòng: "Ông trời ơi, chúng ta thương lượng chút, có thể cho ta gốc cây Thanh Vân Đằng của nhân vật chính được không vậy."

"Ầm ầm!"

Một thanh âm vang lên, trời khô hạn mà có sét đánh, dọa mọi người nhảy dựng.

Đường Hân cũng sợ hết hồn, âm thầm liếc nhìn bầu trời, không cho thì thôi, còn nổi giận cảnh cáo, thật là quỷ keo kiệt.

Nam nhân trung niên bán linh kiếm ở vỉa hè lẩm bẩm:

"Đây là thế nào vậy, tự nhiên có sét đánh ?"

Đại nương bán đồ trang sức đeo tay nhìn qua không trung nghi hoặc:

"Chẳng lẽ đang có đấu pháp?"

Tiểu cô nương đang ngồi xổm trước quán nước đoán:

"Hay là thần nhịn không được việc làm của những người kia mới..."

"Xuỵt" Thanh niên bên cạnh vội vàng che miệng của nàng lại, nhỏ giọng nói:

"Tiểu muội đừng nói lung tung, cẩn thận rước họa vào thân."

Sắc mặt tiểu cô nương trắng nhợt, lúng túng cười với đại nương bán đồ trang sức, sau đó vội vàng kéo ca ca nhà mình...chạy mất.

Bên kia, một nữ tu sĩ buôn bán linh thảo lại như tín đồ thành kính, quỳ trên mặt đất kinh hoàng sợ hãi nói:

"Thần ơi, xin ngài bớt giận, là ai không sợ thiên đao chọc giận đến ngài. Thần ơi, xin ngài tha thứ cho lỗi lầm của người ngu ngốc kia, cũng chỉ do họ không có trí tuệ như ngài, uy nghiêm cao cao tại thượng của ngài rồi sẽ làm họ hiểu ra sự ngu xuẩn của mình, thần ơi..."

"..."

Nằm cũng trúng đạn không ngừng, Đường Hân lặng yên một lát, sau đó sắc mặt chuyển từ xanh sang đen, sau lưng, một bối cảnh âm trầm kinh khủng xuất hiện, nhanh chóng muốn thực thể hóa.

Tuân Khải không dấu vết lui về phía sau một bước.

"..." Sao đột nhiên liền hắc tan chảy thế này!

Trong lúc hắn đang nghi hoặc, hơi thở quanh thân Đường Hân đã bình thản trở lại, sắc mặt cũng khôi phục bình thường.

Nàng hừ lạnh một tiếng, cao ngạo mà ngông cuồng tự đại, trong nét tôn quý mang theo vẻ tự tin chói mắt.

Nhìn nữ tu sĩ kia vẫn đang thao thao bất tuyệt, làm Đường Hân cảm giác sâu sắc nhân sinh thật tịch mịch như tuyết mùa đông, không khỏi cảm khái một câu:

"Cho nên mới nói, nhân loại thật sự là ngu xuẩn."

Bọn họ hoàn toàn không biết cái người được gọi là thần đang ngay trước mặt đây này. Ta chính là tác giả đã sáng lập ra toàn bộ thế giới, an bài vận mệnh của tất cả mọi người a.

Về phần những thần thánh khác, Đường Hân bày tỏ, họ vẫn nên lui sang một bên ngồi chơi đi.

Xem ra nàng đã hoàn toàn quên sạch chuyện mình mới bị thiên đạo cảnh cáo còn phải lén lút nhượng bộ vừa rồi.

Mọi người: "..." Đây là sao vậy, có ai nói gì đó xúc động đến dây thần kinh mỏng manh của tiểu hài nhi kia hả??

Thường Triết: "..." Đây là dấu hiệu của bệnh trung nhị tái phát sao?

Đang lúc bầu không khí đang lúng ta lúng túng (đây là mọi người đơn phương cảm thấy, Đường Hân hoàn toàn không có cảm giác), Niếp Đông Giáo sắc mặt trắng nhợt, nhìn vô cùng thảm hại lảo đảo đi tới, bộ dáng kia quả thực giống y như mấy tên Túng! Dục! Quá! Độ! (tại giờ mới nôn xong)

Niếp Đông Giáo mặt không chút thay đổi, đối với Tuân Khải bên cạnh Đường Hân hoàn toàn làm như không thấy, lạnh lùng đứng ở một bên không nói lời nào, lãnh khí quanh thân dâng trào như sông băng làm người khác lạnh cả người. Từ tình huống này cho thấy, xem ra hắn vẫn chưa hồi phục lại bình thường sau ánh mắt quyến rũ của Tuân Khải hồi nãy.

"Ngũ Liên Giáo giới nghiêm chỗ này, chẳng lẽ trấn Hoàng Điền có bí mật gì đó?!" Ánh mắt Sở Sở sáng long lanh, tựa hồ rất hứng thú với bí ẩn này.

"Chúng ta có thể thừa cơ hội để xem náo nhiệt, xem coi bí mật làm Ngũ Liên Giáo phải huy động nhân lực đến cỡ này rốt cuộc là cái gì." Sở Sở cầm chặt kiếm của mình, ánh mắt vẫn sáng long lanh.

Thường Triết: "..." Muội tử! Không cần đem mấy chuyện có thể làm mất mạng ra nói thoải mái giống như đang đi du ngoạn như vậy đâu.

Tỉnh Sam nhìn chằm chằm Sở Sở trong chốc lát, sau đó trừng mắt, mang trên mặt vẻ hờn dỗi đáng yêu, thanh âm hoạt bát dễ nghe vang lên:

"Bí mật? Nếu sau khi ngươi xông vào Ngũ Liên Giáo mà còn sống trở ra, vậy thì ngươi đủ tư cách đi điều tra bí mật này."

Tỉnh Thuần dịu dàng đoan trang như một tiểu thư khuê các, lúc nói chuyện lại ôn hòa tựa như đang thủ thỉ thù thì, khiến người ta dễ sinh ra hảo cảm:

"Trước đem nguy hiểm diệt trừ, sau lại đi tham gia náo nhiệt."

Giọng nói của nàng dừng một chút, bổ sung thêm:

"Đến đủ gần thì được."

Tuân Khải: "..." Bên cạnh tiểu Đường Hân hoàn toàn không có người nào bình thường a.

Thường Triết: "..." Người bên cạnh trung nhị vương thật không thể áp dụng biện pháp bình thường để câu thông tư duy a.

Niếp Đông Giáo tuy trầm mặc không nói, nhưng từ khóe miệng có chút co rúm kia, có thể thấy được, tâm trạng của chủ nhân cũng không hề lạnh nhạt như biểu hiện ngoài mặt. Cặp mắt trong trẻo kia của hắn lạnh lùng nhìn đường phố bị người của Ngũ Liên Giáo quậy thành một mảnh hỗn độn, hơi thở băng sơn trên người lại càng thêm lạnh buốt.

Cuối cùng Thường Triết thật sự nhịn không nổi nữa, từng bước từng bước dời đến bên cạnh Niếp Đông Giáo, yếu ớt hỏi:

"Sư huynh...ngươi không sao chớ?"

Chậc, thật không ngờ băng sơn sư huynh thế mà cũng đụng phải khắc tinh, tên hề Tuân Khải kia, hoàn toàn chính là dành cho sư huynh tôi luyện tâm tính mới xuất hiện a.

Mà cũng chỉ có hắn mới lo lắng chạy tới hỏi thăm an ủi như vầy, hắn quả nhiên là một sư đệ tốt, ╮(╯▽╰)╭ tự cho mình một trăm hai mươi cái khen.

Niếp Đông Giáo quét mắt qua Thường Triết, lạnh lùng nói:

"Lần sau nhớ thu lại vẻ mặt hả hê của ngươi trước khi tới an ủi người khác."

Bộ tưởng hắn bị mù hay ngu ngốc rồi hả?!

Thân thể Thường Triết cứng đờ, vừa muốn lên tiếng lại thấy Niếp Đông Giáo kiêu ngạo xoay người tránh ra chỗ khác, lập tức khuôn mặt than khóc [T∆T].

Sư huynh đợi chút, hắn có thể giải thích a!

Hắn thực có thể Giải! Thích! Mà!

Quỳ cầu xin cho cơ hội Giải! Thích!

Sở Sở đang lau kiếm, hết sức chuyên tâm còn hơn như đối đãi với tình nhân của mình. Về phần nỗi khốn quẫn của Thường Triết, Sở Sở mờ mịt chớp mắt mấy cái. Xin lỗi, nàng đang cùng kiếm yêu dấu nhà mình trao đổi tình cảm, vừa rồi mới xảy ra chuyện gì hả?

Tuân Khải nhìn bộ dáng đau khổ của Thường Triết, biểu hiện trên mặt chuyển đổi giữa cười và không cười, cuối cùng ngừng ở chế độ trào phúng. Biết rõ sẽ chọc cho đối phương phiền muộn còn cố chấp đi tìm đường chết, lối tư duy quá tiến bộ này thật đúng là khiến người khác theo không kịp.

Mà Đường Hân chứng kiến bộ dáng kia của Thường Triết, lập tức ghét bỏ quay đầu ra chỗ khác, cái miệng nhỏ nhắn sang sảng hữu lực phun ra hai chữ:

"Ngu xuẩn!"

Về phần Tỉnh Thuần và Tỉnh Sam, hai người nhún nhún vai bày tỏ lực bất tòng tâm, không thấy ngay cả chủ tử nhà mình đều làm lơ sao.

Thường Triết: "..." Đoàn người này đúng là...toàn là tiểu nhân vô tình vô nghĩa.

"Đi thôi, trước tìm một chỗ đặt chân nghỉ ngơi một ngày đã. Ở đây cách Thường Gia Trang cũng không xa, ngự kiếm phi hành nửa ngày là đến rồi."

Tuân Khải vừa mở miệng nói. Không biết có phải chỉ do cảm giác của hắn hay không, lúc nói đến hai chữ "ngự kiếm" tự nhiên nhận thấy ác ý dày đặc tản ra từ chỗ Đường Hân.

"Đi thôi" Đường Hân lạnh lùng nói, sau đó con mắt xẹt qua Tuân Khải mà đi.

Tuân Khải: "..." Biết rồi, cảm giác vừa rồi không hề sai, thật sự đến từ cái hùng hài tử sợ độ cao này.

Đột nhiên, Đường Hân cảm nhận được một cỗ ác niệm. Quay đầu lại nhìn, cách đó không xa phía trước có vài tên lưu manh đứng cạnh góc tường, đều mang vẻ mặt không có hảo ý nhìn chằm chằm nàng.

"Sao vậy?" Ánh mắt Niếp Đông Giáo quét qua chỗ mấy tên côn đồ, rõ ràng cũng đã bắt được vài tia ác niệm.

Đường Hân nhếch lên khóe miệng, cười hồn nhiên sáng lạn, tựa hồ đụng phải sự tình gì cực kỳ vui vẻ, miệng lại lạnh như băng nói:

"Xem ra ta bị người ta chán ghét."

Trong mắt Tỉnh Sam chợt lóe qua một tia lạnh như băng, nũng nịu nói:

"Không biết sống chết."

Tỉnh Thuần dù mang sát khí trên mặt, vẫn như cũ nói chuyện thủ thỉ thù thì:

"Quả thực muốn chết."

Mấy người: "..." Tự nhiên cực kì cảm thấy ba người chủ tớ này cho người ta một cảm giác trầm trọng là sao thế này??

Không để ý đến mấy con kiến hôi kia nữa, mọi người tiếp tục hướng về phía khách điếm lớn nhất ở trấn trên đi đến.

Chương 29: Sao không diễn theo kịch bản

Một trận gió thổi qua, mang theo mùi vị máu tanh nhàn nhạt, tựa hồ còn vang vẳng tiếng cầu cứu nho nhỏ, sau đó, tiếng cầu cứu kia càng lúc càng lớn.

Hai đệ tử Ngũ Liên Giáo đang đuổi theo một tiểu cô nương mười một mười hai tuổi, y phục trên người tiểu cô nương đã hoàn toàn rách rưới, trên mặt cũng mang theo thần sắc hoảng sợ.

"Nghiệp chướng a, đứa trẻ đó còn nhỏ như vậy...haizzz."

Bên tai, một thanh âm thương cảm vang lên, như bao hàm vô số bất đắc dĩ.

"Tẩu tử, đây là có chuyện gì? Không phải nói toàn bộ trấn đã giới nghiêm sao, những người lỗ mãng kia là thế nào a?"

Thường Triết ở chỗ Niếp Đông Giáo bị đả kích tưởng nặng nề lắm, ai ngờ vừa quay đầu lại liền quên mất, chẳng mấy chốc lại sinh long hoạt hổ chạy lên trước thăm dò tin tức.

Gương mặt anh tuấn, một thân áo bào màu xanh nhạt, cả người mang theo cảm giác thanh nhã nhàn nhạt, ấn tượng đầu tiên vô cùng tốt......với điều kiện tiên quyết là hắn không kéo thù hận lại đây!

Phụ nhân sợ hãi nhìn sự cố phía trước một chút, nhỏ giọng nói:

"Người của Ngũ Liên Giáo đến đến đi đi tuần tra, đụng phải cô nương nào có tư sắc đều lấy lí do là bắt gian tế mang họ về vũ nhục, trong đó có chút người có ham mê đặc biệt, chuyên chọn tiểu hài tử, hài đồng bị giết hại cũng không ít."

Phụ nhân nói xong mặt mũi tràn đầy đồng tình nhìn hài đồng bị đuổi bắt kia, trong miệng niệm:

"Nghiệp chướng a nghiệp chướng."

Sau đó nhìn thấy Đường Hân, liền gấp rút nói với Thường Triết:

"Tiểu tử, ngươi mau đem muội muội ngươi giấu kỹ đi, nếu như bị những người kia phát hiện sẽ không tốt."

Thường Triết: "...Đã chậm mất rồi."

Nhìn tiểu cô nương vừa hao hết khí lực đẩy ra hai người kia, lảo đảo phóng tới chỗ Đường Hân, Thường Triết đầu đầy hắc tuyến Σ( ̄ロ ̄lll), đây là muốn tìm đường chết hay sao.

"A!"

Tiểu cô nương cuống quít chạy trối chết, dưới chân không biết đạp phải vật gì, thoáng cái liền ngã xuống, đúng lúc ở ngay bên chân Đường Hân.

"Cứu...cứu ta, van cầu ngươi..."

Tiểu cô nương mặt đầy nước mắt khổ sở cầu khẩn, cánh tay cố sức chống đỡ muốn đứng dậy, nhưng hình như khi nãy ngã hơi nặng, hoàn toàn không còn khí lực nữa.

"Ta muốn sống, cầu xin ngươi, cầu xin ngươi cứu..cứu ta..." Thanh âm tiểu cô nương suy yếu cầu khẩn, bộ dáng chật vật không chịu nổi.

Sau lưng hai đệ tử Ngũ Liên Giáo đã hung thần ác sát chạy tới, nhe răng cười:

"Xú nha đầu, lão tử nhìn xem lúc này ngươi còn muốn chạy như thế nào."

Tựa hồ bị nam nhân hù đến, tiểu cô nương hung hăng run run một tý, vội vàng bổ nhào về phía trước, đưa tay bắt lấy làn váy bên chân Đường Hân:

"Cứu ta, ta không muốn đi cùng bọn hắn, cầu xin ngươi, van xin ngươi..."

Sắc mặt mọi người xung quanh đều có vài phần không đành lòng, ngay cả Niếp Đông Giáo cũng đã nhíu lại lông mày.

"Van cầu ngươi, van cầu ngươi..." Tiếng cầu cứu không ngớt làm lòng người run rẩy.

Lúc này, mọi người thấy Đường Hân từ từ khom người xuống, liền nghĩ thầm:

Đứa nhỏ này đến cùng vẫn còn rất thiện lương a!

Kết quả còn chưa cảm khái hết liền trông thấy trong tay Đường Hân đột nhiên nhiều thêm một cái dao găm vô cùng sắc bén.

"Roạt!" Một thanh âm vang lên, vạt váy làm bằng vật liệu thượng đẳng đã bị gọt xuống.

Dưới ánh mặt trời mà lưỡi dao găm kia lại đang tản ra hàn khí lạnh thấu xương, tựa hồ chỉ cần liếc mắt nhìn nhiều một chút cũng sẽ bị cỗ hàn khí kia tập kích.

Đường Hân đứng thẳng người lên, gió thổi làm làn váy đỏ tươi lướt qua nhè nhẹ, cặp mắt hoa đào quét qua vạt váy đang bị người nắm trong tay, cảm thán không thôi:

"Đáng tiếc!"

Sau đó quay về phía sau vẫy vẫy, ngoắc đầu, ý bảo: "Đi thôi"

"..." Mấy người Tuân Khải im lặng đuổi theo.

Đầu ngón tay khẽ bắn vào lưỡi dao găm, phát ra từng tiếng: "Ong ong~", Đường Hân ung dung xoay xoay dao găm, chân nhấc lên, giẫm vào lưng tiểu cô nương liền! Bước! Qua!

Mọi người: "..." ∑ (°△°||| )︴
Dạo này, tiểu hài tử đang có xu hướng khốc huyễn cuồng bá như vậy sao??

Tiểu cô nương đang nằm trên mặt đất giả chết: "..." F*ck, không ấn theo kịch bản như vậy thì làm sao diễn tiếp?!

Hai đệ tử Ngũ Liên Giáo đang sững sờ + bọn côn đồ đang núp trong góc : "..." Còn có thể cho người ta khoái trá chơi đùa hay không?!

Trong đám người, một người nào đó nhếch lên khóe miệng, ý tứ sâu xa cười cười. Xoay người, thân ảnh thon dài hướng về phía ngược lại nghênh ngang rời đi, thanh niên phía sau cũng vội vã đi theo.

Cho đến khi vào đến khách điếm, tiểu nhị dẫn bọn họ lên nhã gian lầu hai, Sở Sở mới bất mãn mở miệng:

"Sao ngươi không cứu đứa bé kia?"

Đường Hân tiếp nhận tách trà Tỉnh Thuần đưa tới, nhẹ nhàng nhấp miệng, lúc này mới nghi ngờ hỏi:

"Tại sao phải cứu? Đây vốn là thế giới mà kẻ yếu làm mồi cho kẻ mạnh. Huống chi, cứu được nhất thời, không cứu được cả đời."

Sở Sở bị chẹn họng một tý:

"...Chúng ta tu hành không phải là để bảo vệ kẻ yếu hay sao!"

Mà Tuân Khải cùng Niếp Đông Giáo giờ phút này vẫn lặng yên, nhưng có thể nhìn ra là đang suy tư lời Đường Hân nói.

Nói không sai, dù cho có ra tay giúp tiểu cô nương kia. Trừ phi giết luôn hai tên đệ tử Ngũ Liên Giáo, thậm chí là diệt sạch Ngũ Liên Giáo, nếu không tiểu cô nương kia vẫn sẽ xui xẻo. Mà khắp thiên hạ vô luận nơi nào, cũng không hề thiếu những hành vi bại hoại này.

Chỉ là hài tử này lại làm cho bọn họ cảm nhận được sự tàn nhẫn đến khó hiểu. Bởi hài đồng trước mặt còn nhỏ, vốn nên không am hiểu bọn tiểu nhân, lại càng không thể am hiểu lòng người.

Đó là do bọn họ không biết rõ, hài tử trước mặt đã không còn nhỏ, cũng không phải không hiểu sự đời, mà là đã xem quá thấu triệt!

Nhất thời, nhã gian yên tĩnh dị thường.

"Đứa bé kia..." Sở Sở mang trên mặt vẻ lo lắng, sít sao siết chặt kiếm trong tay, khi hữu ý khi vô ý nhìn về phía Đường Hân.

Đường Hân đem chén trà đặt lên bàn, thanh âm rất nhỏ nhưng phá lệ rõ ràng trong nhã gian yên tĩnh.

Thanh âm hài đồng mềm mại non nớt truyền ra, lại phập phồng không có chút tình cảm nào.

"Sao hả? Ngươi đang trách ta không cứu người sao?"

Chống lại ánh mắt cố chấp của Sở Sở, Đường Hân khẽ cười một tiếng, sau đó dịu dàng nói:

"Yếu ớt vốn cũng là một cái tội, lúc tâm tình của ta tốt nói không chừng sẽ cứu người, còn nếu tâm tình không tốt...mắc gì ta phải để ý người khác chết hay sống! Toàn bộ chết hết đi cho bớt chật đất."

"Phốc!" Nước trà Thường Triết mới vừa uống vào liền phun ra ngoài, Thường Triết che mặt, đề tài này hình như càng ngày càng không khống chế được thì phải, chuyển biến tâm lí của Tiểu Đường Hân thật khó đoán, hắn xem đều muốn say.

Nội tâm chính trực của Niếp Đông Giáo lại rục rịch, hùng hài tử này quá thiếu dạy dỗ. Hắn nhất định phải nghĩ biện pháp đem quan niệm của đứa nhỏ này quay về con đường chính đạo, nếu không hậu quả sẽ cực kỳ khủng khiếp.

Nhưng mà...Đây tột cùng là hùng hài tử nhà ai dưỡng ra a, thả lông nhông như vậy quả thực là gieo họa cho trăm dân trăm họ.

Tuân Khải vội ho một tiếng, trong mắt tinh quang chớp lóe nói:

"Tiểu cô nương kia có vấn đề:
Thứ nhất: Nàng từ đâu suy ra được bên trong nhóm người chúng ta, Tiểu Đường Hân làm chủ?
Thứ hai: Một đám tu sĩ cùng một đứa bé ở chung một chỗ, lại lựa chọn một tiểu hài nhi không đáng tin cậy nhất để cầu cứu, bộ chúng ta đều trong suốt hết sao?
Thứ ba: Tu vi hai đệ tử Ngũ Liên Giáo kia đã là luyện khí ba tầng lại bắt không được một tiểu cô nương không có tu vi, thậm chí bắt được rồi còn để con mồi đẩy ra được chạy tới chỗ Tiểu Đường Hân?"

Trông thấy mấy người hình như đã tin tưởng, trong mắt Tuân Khải chợt lóe qua một nụ cười:

"Vấn đề còn dư lại ta sẽ không phân tích tiếp, chắc hẳn lúc này các ngươi cũng đã suy ra, tiểu cô nương kia có khả năng cùng đám người Ngũ Liên Giáo là đồng bọn, mà mục tiêu của bọn họ rất rõ ràng, là Tiểu Đường Hân."

"Cho nên mới nói, những người kia đã chuẩn bị đi chết chưa?" Tỉnh Sam cười tủm tỉm nói, sát khí tỏa ra hết sức rõ ràng.

Đường Hân lại không chút nào để trong lòng, vuốt vuốt cái chén không trong tay, thuận miệng nói:

"A, có món đồ chơi muốn chính mình đưa tới cửa cho ta chơi."

Mọi người: "..." Có thể trao đổi một cách bình thường chút hay không?

Chương 30: Lúc nào cũng là ở mặt [1]

Tại một mảnh rừng u tĩnh cách trấn Hoàng Điền không xa, chỉ nghe thấy tiếng gió thổi ào ào, vài chiếc lá khô ngẫu nhiên từ đầu cành lác đát rơi xuống, khiến không gian mang một loại cảm giác xơ xác tiêu điều.

Đúng lúc này, một thanh âm ưu nhã vang lên, trong nét ôn nhuận mang theo một tia lạnh lùng không dễ dàng phát giác:

"Thẩm Phi, đây là chỗ nào?"

Phía sau, một thanh niên khóe miệng co giật đi ra:

"Thiếu gia, là ngài dẫn đường mà."

Cho nên sao lại hỏi hắn đây là chỗ nào chứ.

Từng cơn gió nhẹ thổi qua, thiếu niên một thân áo bào tím đứng trên ngọn cây cao, tóc dài đen nhánh được hờ hững buộc lại bằng một cây trâm tử ngọc, vài sợi tóc nhẹ nhàng rủ xuống trước ngực, khóe miệng thiếu niên câu lên, ánh mắt tựa tiếu phi tiếu nhìn chằm chằm người đang từ từ hiển lộ ra bên dưới.

"Thẩm Phi, lá gan của ngươi đúng là càng lúc càng lớn."

Vân Lam nhìn quanh bốn phía phong cảnh giống nhau như đúc, trong mắt lóe qua một tia không vui. Hắn là đi theo cảm giác, cái cảm giác như ở đây có đồ vật gì đó mà hắn nhất định phải đạt được.

Mũi chân nhẹ điểm, Vân Lam với tư thế ưu nhã từ trên cây nhẹ nhàng đáp xuống. Thẩm Phi vừa mới chuẩn bị khen hình tượng của chủ tử nhà mình thật trang nhã thì....

"Bịch" Một thanh âm không hề trang nhã chút nào vang lên, cùng với nó là hình ảnh chủ tử đã ngã Đập!! Ngay!! Mặt!!!

"..." Thẩm Phi nhịn không được nghiêng đầu che mặt, cảnh tượng này quá vi diệu, hắn xem mà muốn say.

Vân Lam: "..." May là ở đây chỉ có mỗi tên thuộc hạ ngu xuẩn của hắn, cho nên không đến mức quá mất mặt, đúng, sẽ không quá mất mặt....đi!

Vân Lam yên lặng chống tay từ trên mặt đất đứng lên, còn chưa đứng vững lại...

"Bịch" một tiếng, mặt hắn lại tiếp xúc với đất mẹ thân yêu một lần nữa!

Thẩm Phi: "...Chủ tử, ngài không sao chứ?" Đột nhiên có cảm giác hình ảnh này thật sự là vô cùng thê thảm làm người ta không đành lòng nhìn thẳng.

Vân Lam nhấc đầu đứng lên. Gương mặt (từng) tuấn mỹ kia đầy vết xanh xanh tím tím, ngay cả con mắt cũng sưng phồng lên. Y phục (từng) gọn gàng sạch sẽ cũng bị ô uế, vạt áo bị đá nhọn phá rách. Kiểu tóc (từng) đẹp đẽ cũng rối loạn lung tung. Thoạt nhìn cả người hắn chật vật không chịu nổi.

Sau đó, Thẩm Phi liền trông thấy Vân Lam đại nhân quỳ rạp trên mặt đất u ám nở nụ cười, cười đến khi toàn thân Thẩm Phi run lên sợ hãi:

"Thẩm Phi, đào cho bản vương, bản vương muốn nhìn một chút, ở đây đến tột cùng có cái ngưu quỷ xà thần gì."

Thẩm Phi: "...Dạ, vương gia!"

Ngay cả "bản vương" cũng đi ra rồi, xem ra cơn tức của chủ tử nhà hắn không nhẹ đâu.

Trong lúc Thẩm Phi cùng Vân Lam đang cực lực đào hầm, rừng cây này đã lặng lẽ bị người của Ngũ Liên Giáo bao vây.

Trước rừng cây, một đám người mặc áo choàng ngắn màu sắc rực rỡ, eo buộc ngọc đái trắng, đứng chỉnh tề, ánh mắt cung kính nhìn nam nhân phía trước.

Nam nhân thoạt nhìn khoảng ba lăm ba sáu tuổi, khuôn mặt không có gì đặc sắc, thoạt nhìn cực kỳ bình thường. Nhưng nếu nhìn kĩ cặp mắt kia thì sẽ ngẫu nhiên phát hiện tia tinh quang cùng sắc bén làm cả người hắn sáng sủa hẳn lên.

Lâm Chí đứng bên cạnh tiến lên khuyên nhủ:

"Đường chủ, ở đây để thuộc hạ giám sát là được. Sắc trời sắp tối, ngài vào nghỉ ngơi trước đi."

Cao Phàm không mặc trang phục thống nhất của Ngũ Liên Giáo, một thân trường bào chỉ độc một màu xám, đứng chắp tay, nhàn nhạt cự tuyệt:

"Không cần."

Xoay người nhìn đám đệ tử của Phân Đường, lạnh lùng nói:

"Ta không cần biết các ngươi ngày thường tự tung tự tác cỡ nào, nhưng mấy ngày này đều thu liễm lại cho ta. Nếu ai dám phạm vào kiêng kị của Bổn đường chủ, thì đừng trách Bổn đường chủ vô tình vô nghĩa."

Mọi người rùng mình trong lòng, đồng thanh kêu lên:

"Vâng ạ."

Cao Phàm lạnh giọng hạ lệnh:

"Phong Lâm, bất luận là ai, tự tiện ra vào nơi này, toàn bộ giết không tha."

"Vâng ạ."

Nhìn đám đệ tử đã được phân phối tốt đến vị trí của mình, Cao Phàm mới thả lỏng tâm tư, mang theo Lâm Chí trở về Phân Đường ở trấn Hoàng Điền.

Bên trong Phân đường, Lâm Chí ngồi ở dưới Cao Phàm, vẻ mặt lo lắng hỏi:

"Đường chủ, sự tình rất nghiêm trọng sao?"

Cao Phàm gật đầu, đối với thuộc hạ mình tín nhiệm nhất cũng không giấu giếm:

"Một đoạn thời gian trước có người ở bên trong khu rừng kia phát hiện vết tích của Thanh Vân Đằng, giáo chủ dự định trước khi tin tức lan tràn sẽ tự mình đến hái."

"Hizz~" Lâm Chí hít vào một hơi khí lạnh. Không biết là bị tin tức về Thanh Vân Đằng hay là bị tin tức giáo chủ sắp đích thân tới làm kinh ngạc.

Cao Phàm thấp giọng cảnh cáo:

"Lời này ngươi nghe xong cứ giữ trong lòng là được, bởi Thanh Vân Đằng hiện đang ở trên địa bàn của chúng ta, nếu không ngươi nghĩ ta làm sao mà biết rõ như vậy. Chuyện này nếu bị tiết lộ ra ngoài, một trăm cái mạng của chúng ta cũng không đủ cho giáo chủ xử lí."

Lâm Chí vội vàng gật đầu, trong lòng hối hận đến ruột đều xanh, sớm biết thế hắn đã không hỏi, biết càng nhiều chết càng nhanh. Mặc dù hắn cũng muốn có được những thiên tài địa bảo kia, nhưng mạng sống vẫn quan trọng hơn a.

Không thể không nói, Lâm Chí là một người thông minh, tự biết đánh giá bản thân. Bởi trên thế giới có rất nhiều người chết vì không nhận thức rõ vị trí của mình.

Đêm hôm khuya khoắt, bọn người Đường Hân đang ở trong phòng thuê tại tiểu viện bên trong khách điếm nghỉ ngơi.

Đột nhiên, Niếp Đông Giáo mở mắt.

Trong căn phòng cách vách, Tuân Khải nhếch lên khóe miệng, nhưng vẫn thản nhiên ngủ như cũ.

Không lâu sau, Thường Triết cùng Sở Sở ở phòng đối diện cũng thức giấc.

Đây là muốn mở tiết mục đánh lén đêm khuya sao?

Thường Triết cười đến không tim không phổi, dù sao mặc kệ chuyện gì xảy ra, đều có sư huynh của hắn lo liệu hết.

Về phần Sở Sở: Có nhiều nam nhân canh chừng như vậy, khẳng định không có chuyện gì cần tới nàng, nàng vẫn nên tập trung vào chuyên môn hiện giờ của mình thì hơn, ngủ tiếp.

Mà ở phòng bên cạnh, Đường Hân đem linh khí trong cơ thể vòng vài vòng xong liền bị thanh âm rất nhỏ đột nhiên xuất hiện cắt đứt.

"Xảy ra chuyện gì?" Đường Hân mở mắt ra, mang vẻ mặt không vui rõ ràng.

Ngoài phòng, Doãn Bác nhẹ giọng trả lời:

"Chủ tử, là người của Ngũ Liên Giáo cùng vài tên côn đồ ban ngày chúng ta gặp phải."

Không nghĩ tới những người kia thật đúng là không muốn sống, dám đánh chủ ý lên chủ tử của hắn. Bất quá có thể tìm đến tận đây, hệ thống tình báo của Ngũ Liên Giáo cũng không tệ lắm.

Trong đầu Đường Hân thổi qua vài ánh mắt chán ghét ban ngày kia, tâm tình trực tiếp tụt xuống đáy cốc:

"Lôi tất cả ra hung hăng đánh một hồi, sau đó lột hết y phục, treo ngược lên tấm bảng của trấn trên."

Nàng thật muốn nhìn một chút coi đám Ngũ Liên Giáo này đến tột cùng có còn quan tâm đến mặt mũi của mình nữa không, hừ, bộ nguyên một đám ai cũng ảo tưởng mình không gì làm không được hay sao? Buồn cười.

"...Dạ"

Doãn Bác sau ót đầy mồ hôi lạnh lui ra ngoài, thuận tay lôi Doãn Cứu cùng Doãn Bội đang nấp một nên xem náo nhiệt đi luôn.

Còn Doãn Hiếm cùng Doãn Phi thì vẫn tận trung với cương vị công tác của mình như cũ - bảo vệ Đường Hân.

Mọi người trong phòng khác nghe được lời Đường Hân nói đều nhịn không được cười ra tiếng, bọn họ có thể tưởng tượng được, buổi sáng ngày mai trấn Hoàng Điền khẳng định rất là náo nhiệt.

Vài tiếng trầm đục vang lên rồi im bặt, cả khu vườn lại chìm vào yên lặng.

Đường Hân cảm khái một tiếng: Cuối cùng có thể bình yên mà ngủ.

Tình hình bên kia vừa yên tĩnh trở lại, trong rừng cây, mọi chuyện lại vừa mới bắt đầu.

Vân Lam ngồi ở cạnh hố, giọng nói lạnh như băng vang lên:

"Đào có cái hố mà lâu như vậy, nội nhiêu đó thời gian cũng đủ để ta đem ngươi chôn hơn trăm lần rồi, làm ăn kiểu gì không biết, ngươi có đang đào đúng cách không đó?"

Thẩm Phi đang vùi đầu trong hố lao động khổ sai: "..." Thần linh ơi! Tự nhiên con rất muốn giết người! (╬ 益 )

Thẩm Phi khổ sở cười ha ha nói:

"Thiếu gia, ngươi chờ một chút, nói không chừng sắp đào được rồi." Tay thì vẫn không ngừng đào.

Vân Lam hừ lạnh một tiếng:

"Nhanh lên một chút, không thấy chủ tử của ngươi còn phải ngồi cạnh hố không đứng dậy được sao?"

Thẩm Phi giật giật khóe mắt:

"...Dạ"

Chương 31: Lúc nào cũng ở mặt [2]

Mặt trời từ từ nhô lên, Thẩm Phi cả một thân vô cùng bẩn thỉu đứng ở trong hố sâu, khóc không ra nước mắt.

Cái gì cũng không đào ra được a!

Thẩm Phi yếu ớt nói:

"Chủ tử, ở đây không có cái gì hết mà."

Sắc mặt Vân Lam xanh lại:

"Ý ngươi là do công lực của chủ tử ngươi không được việc nên mới té ngã liên tục như vậy?"

Coi như thực lực của hắn thật sự không được đi nữa, thế nhưng đi trên mặt đất bằng phẳng cũng té được, chẳng lẽ hắn bị dị tật, một chân dài một chân ngắn?!

Độ nguy hiểm trong giọng nói của Vân Lam ngốc tử cũng nghe ra a!

Thẩm Phi vội vàng giải thích:

"Không không không, thuộc hạ tuyệt đối không có ý này, thuộc hạ chẳng qua là cảm thấy đào lâu như vậy, nếu thật sự có đồ vật gì đó thì đã sớm lòi ra rồi."

"Nói cách khác, ngươi vẫn cảm thấy ở đây không có gì cả, là bản vương cố tình gây sự ?!" Giọng nói bình thản kia thật giống như thực sự không để ý, nhưng lại làm Thẩm Phi cảm giác được từng đợt khí lạnh như băng ập đến.

Nghe đi, nghe đi, "bản vương" lại đi ra nữa rồi, Thẩm Phi thực sắp bị dọa tiểu.

"...Chủ tử, hay ngài cứ tùy tiện chỉ đại chỗ nào khác đi, thuộc hạ sẽ đào, đào bao lâu cũng được."

Tuyệt đối sẽ không nói nhảm một câu nào nữa, ríu rít ríu rít ~~ cầu xin vương gia buông tha.

"Ngươi còn đang hoài nghi trực giác của bản vương, thật sự là lớn gan, quyết định của bản vương sao có thể tùy tiện bị người khác nghi vấn?!" Vân Lam bị lời nói của Thẩm Phi làm tức đến nỗi sắc mặt đen như đáy nồi.

Cái gì mà cứ tùy tiện chỉ đại chỗ nào khác đi, bộ tưởng hắn là cái loại chủ tử rảnh rỗi quá nên trêu chọc thuộc hạ chơi sao?

Chuyện này không chỉ riêng để minh oan cho việc hắn trượt chân té gì đó, còn vì mặt mũi anh minh thần võ của hắn nữa, thế nhưng tên thuộc hạ ngu xuẩn này lúc nào cũng không hiểu.

Vân Lam đột nhiên có chút phiền muộn, thế giới này bị gì vậy, tín nhiệm cơ bản nhất giữa người với người ở nơi nào rồi? ! ╮(╯﹏╰)╭

Thấy sắc mặt Vân Lam càng thêm khó coi, Thẩm Phi: "..." Ma ma cứu mạng ~ hắn sắp bị sự ngu xuẩn của mình làm khóc.

Vân Lam u ám nói:

"Hừ, bản vương không tin đào không ra cái thứ dám hại bản vương ngã lên ngã xuống."

Sau đó đưa tay cầm kiếm của mình ra, đứng người lên chuẩn bị cùng đào với Thẩm Phi.

Hết cách rồi, ai bảo ta lại có tên thuộc hạ quá ngu xuẩn như vậy, nên thân làm chủ tử chỉ có thể tự thân ra trận.

Nhưng hắn đã quên, mỗi khi hắn bước một bước, chắc chắn sẽ té một lần.

Vân Lam đứng người lên, nhấc chân, mới vừa đi một bước liền nghe Thẩm Phi kêu lớn:

"Chủ tử, cẩn thận cây mây..."

"Bịch~" Và mặt Vân Lam lại......tự hiểu.

".....dưới chân." Thẩm Phi cuối cùng cũng đem nguyên câu nói hết...nhưng đã quá muộn!!!

Thẩm Phi bất lực che mặt, hắn cảm thấy nếu cứ tiếp tục như vậy nữa, chủ tử nhà hắn vốn đã hắc hóa tuyệt đối sẽ hắc lại một cách triệt để!

# Nên làm gì để cứu vớt chủ tử hắc hóa của ta? #

# Có chuyện ngoài ý muốn xảy ra làm chủ tử bị hắc hóa, giờ phải làm sao? #

# Cầu xin cấp thuốc cứu vớt chỉ số thông minh #

# Không chủ tử nhà nào khả năng hắc hóa mạnh bằng nhà ta #

Về phần Vân Lam sau khi rút đầu từ trong đất ra, cảm giác sâu sắc thanh danh một đời của mình đã bị hủy sạch sẽ, tức giận nghiến răng ken két.

Nếu để cho hắn tìm được đầu sỏ hại hắn bị xấu mặt, hắn nhất định phải đem đối phương rút gân lột da. Đã bao nhiêu năm qua, trừ lúc bị phế căn cốt lúc trước, hắn cũng không có lúc nào chật vật đến như vậy, nếu đã dám nhục nhã hắn thì phải dám chuẩn bị đổ máu đi.

Nhìn bộ dạng hung tàn kia của Vân Lam, mí mắt Thẩm Phi nhảy dựng lên, sau đó lại bị âm thanh cắn răng nghiến lợi làm sợ hết hồn. Hắn vội vã chạy lên đỡ Vân Lam dậy, lo lắng hỏi:

"Chủ tử, ngài đang cắn vật gì đó?"

Đừng có cái gì cũng tùy tiện nhét vô miệng như vậy chứ, ngộ độc thực phẩm thì sao bây giờ. Ây, chủ tử thật là lúc nào cũng khiến người ta lo lắng. ╮(╯▽╰ )╭

Vân Lam vừa muốn lên tiếng, liền biến sắc, hắn cảm thấy một luồng khí lưu cổ quái từ trong miệng chui vào cổ họng rồi chảy vào tứ chi cùng mọi nơi trong thân thể.

Vân Lam ho nhẹ một tiếng, đem vật thể lạ trong miệng phun ra, là một cành khô nho nhỏ chỉ bằng đốt ngón tay cái. Kì lạ là trên thân nó không hề có bất kỳ vết cắn nào, lại trong sáng thuần khiết, lóe lên lưu quang nhàn nhạt. Bất quá, trong giây lát liền vỡ nát, chỉ còn lại một nhúm bột mịn.

Thẩm Phi nhìn nhúm bột kia, hình như nghĩ tới điều gì, trong mắt chợt lóe qua một tia sáng.

Hắn tiến đến bốc một ít bột lên cẩn thận nghiên cứu, bỗng nhiên vẻ mặt mừng như điên, thất thố hoa tay múa chân:

"Chủ tử, là Thanh Vân Đằng, đúng thật là Thanh Vân Đằng mà đám thuộc hạ đã tìm suốt sáu năm rồi! Tinh hoa của nó vừa nãy đã tiến vào trong cơ thể chủ tử, chủ tử, chủ tử, vinh quang của ngài cuối cùng cũng sắp trở lại, quả là trời phù hộ, trời phù hộ a..."

Vân Lam nghe xong vừa mới bắt đầu vui mừng, luồng khí trong cơ thể đã bắt đầu chạy tán loạn, hắn không thể trễ nãi thêm nữa, nhất định phải mau chóng tìm một chỗ bế quan.

Nhưng tên thuộc hạ ngu xuẩn này cứ tiếp tục dong dài hết nửa ngày mà vẫn chưa xong. Vân Lam tức giận, trực tiếp đi vòng qua sau lưng cái tên đang động kinh kia, nhấc chân, hung hăng đạp vào mông Thẩm Phi một cước.
ヽ(╬ ◣д◢)ノ┌┛Σ(ノ'Д')ノ

Đang kích động cùng cảm khái vận may của chủ tử nhà mình, Thẩm Phi bị một cước này làm gục xuống. Bất quá, thật đáng mừng là, Thẩm Phi bắt đầu khôi phục lại bình thường, chỉ số thông minh cuối cùng cũng đăng nhập vào hệ thống.

"Mau tìm chỗ, bản vương muốn bế quan." Trong giọng nói của Vân Lam mang theo vẻ vội vàng hiếm thấy.

"Dạ, dạ!" Thẩm Phi vội vàng đứng lên, đưa tay kéo Vân Lam, thân hình chợt lóe, trong giây lát đã tới một cái hang đá nho nhỏ.

Cái hang này vô cùng bẩn thỉu, nhưng Vân Lam lúc này đã bất chấp tất cả, trực tiếp khoanh chân ngồi xuống, trầm mình vào trong thức hải.

*"thức hải": biển ý thức*

Thẩm Phi thấy Vân Lam đã nhập định, mang trên mặt vẻ vui mừng ra khỏi hang đá. Phất tay gom cỏ dại bên cạnh hang động tụ lại, đem thạch động che dấu kĩ càng. Cũng tiện tay ném xuống vài cái Liễm Tức phù, lúc này hắn mới thả lỏng tâm tư, bay đến trên một cây đại thụ cách đó không xa nhắm mắt phòng thủ.

Nhiều năm trôi qua, Vân Lam phải chịu bao nhiêu đau khổ, người làm thuộc hạ như hắn hiểu rõ hơn ai hết.

Thiên phú cứ thế bị phế mất, dù Vân Lam có cố gắng thế nào, tu vi vẫn vĩnh viễn dừng lại ở luyện khí một tầng.

Cũng may vào mấy năm trước Vân Lam chiếm được truyền thừa của phù triện sư, mới có thể có năng lực tự vệ.

Rõ ràng là thiên chi kiêu tử lại bị đánh rớt xuống trần gian, rõ ràng là tiền đồ vô hạn lại bị phủ đầy bụi bậm. Sự chênh lệch khổng lồ kia ngay cả đám thuộc hạ bọn họ còn khó khăn để tiếp nhận, nói chi đến bản thân Vân Lam.

Mà Vân Lam lại nhịn được hết thảy, hắn chưa bao giờ lộ ra chút tâm trạng thất lạc chán chường ở trước mặt bất kỳ người nào, khuôn mặt đó vĩnh viễn là vẻ vân đạm phong khinh, không chút để bụng, nhưng sau lưng lại cố gắng tu luyện hơn gấp bội.

Thẩm Phi chỉ ngẫm lại đã cảm thấy lòng chua xót, vì chủ tử, thân là thuộc hạ, những năm này bọn họ phân tán khắp các nơi, chính là để kiếm cho ra bảo vật có thể chữa trị căn cốt thiên phú, khôi phục tu vi - gốc Thanh Vân Đằng trong truyền thuyết.

Trời không phụ người có lòng, cuối cùng chủ tử của hắn cũng chờ được đến lúc mây tan trăng sáng.

Ánh mắt Thẩm Phi chợt rơi vào phía nam xa xôi, nơi đó là kinh đô Vân Quốc.

Rất nhanh thôi, bọn họ rồi sẽ có thể quang minh chính đại quay trở về, sau đó cầm lại tất cả những thứ vốn thuộc về mình.

Thiếu khoản nào, trả khoản đó!

Chương 32: Bị họ Triệu tính kế

Sáng tinh mơ, một giọng nữ bén nhọn cao vút cất lên phá vỡ sự thanh tịnh, làm mọi người đang ngủ phải ngồi phắt dậy rùng mình một cái.

Trưởng trấn Vương Sùng ở trong phòng lạnh giọng trách mắng:

"Gì vậy, mới sáng sớm la lối cái gì?"

Vương Sùng thoạt nhìn là một lão nhân khoảng bảy tám chục tuổi, mới tới cấp tám của luyện khí kì, bất quá nếu muốn tiến thêm một bước e là không có khả năng. Mà đi trên con đường tu chân, chỉ có đạt tới trúc cơ, mới coi như là chân chính gõ cửa tu tiên.

Vương Sùng vội vàng khoác lên cái áo đi ra ngoài, từ tối hôm qua mí mắt của hắn bắt đầu nhảy nhót không ngừng, cảm giác như sắp có chuyện không tốt phát sinh. Sáng nay lại bị tiếng kêu xúi quẩy kia làm giật mình, sắc mặt Vương Sùng có chút khó coi.

Đi ra cửa liền trông thấy một đám người thần sắc hoảng loạn, lúng ta lúng túng, lập tức trong lòng liền "lộp bộp" nhảy dựng lên.

Vương Sùng dồn hết mười phần sức lực rống:

"Câm miệng, nhao nhao ầm ĩ như thế còn ra thể thống gì."

Lúc này mới nghiêm mặt hỏi:

"Bây giờ nói đi, đến cùng là có chuyện gì xảy ra?"

Một thanh niên thuộc Triệu gia - vốn có quan hệ tương đối "hòa hợp" với Vương gia - vội vã đi ra, hắn mặc một thân trang phục đoản đả (*loại trang phục tay ngắn chuyên dùng khi luyện võ*), thoạt nhìn khá gọn gàng, chỉ là sắc mặt lại tái nhợt, giống như bị dọa không nhẹ.

Thanh niên trước tiên cung kính khom người thi lễ, rồi mới vội vàng nói:

"Trưởng trấn, Vương huynh cùng vài vị huynh đệ Ngũ Liên Giáo đang bị cột vào tấm bảng lớn đầu trấn."

"Cái gì?" Vương Sùng kinh hãi.

"Vương huynh" trong lời của thanh niên kia chính là nhi tử của Vương Sùng - Vương Khôn. Bởi vì Vương Sùng biết cuộc đời này mình đã không còn hy vọng đi được tới đỉnh cao của tiên đạo, làm rạng rỡ tổ tông, nên hắn mới luồn cúi trước Ngũ Liên Giáo, đem cả nhi tử đưa vào, chính là hy vọng một ngày nào đó con trai hắn có thể đạt được tâm nguyện đó thay hắn.

Nhưng bây giờ là sao? Lại có kẻ dám "động thổ trên đầu thái tuế".

*ý ổng nói là có người dám gây chuyện trên địa bàn của ổng*

Trước không nói tới ở đây hắn là trưởng trấn, mà ngay cả người lãnh đạo trực tiếp của hắn cũng là thuộc Ngũ Liên Giáo người người sợ hãi a.

Vương Sùng giận tái mặt hỏi:

"Tại sao không ai cứu bọn họ xuống?"

Nếu đã biết người ta bị trói, không cứu người trước mà chạy lại đây kêu hắn tới đó coi là có ý gì.

Thanh niên kia bị giọng nói chất vấn của Vương Sùng dọa run một cái, khuôn mặt than khóc (╥﹏╥), không dám nói lời nào nữa.

Gia chủ Triệu gia - Triệu Đống đứng bên cạnh hắn liền tranh thủ kéo nhi tử ra phía sau, lúc này mới nghiêm mặt nói:

"Trưởng trấn không biết đó thôi, ta cùng vài vị huynh đệ Ngũ Liên Giáo đã tới chỗ tấm bảng, kết quả phát hiện ra nơi đó bị người ta đặt lên Khốn Trụ trận pháp, chúng ta căn bản là muốn vào cũng vào không được."

"Trận pháp?" Khóe miệng Vương Sùng có chút run run.

Ngay cả Triệu Đống tu vi trúc cơ kỳ mà cũng không có biện pháp giải được trận pháp kia sao?

Điều này chứng tỏ người dựng lên trận pháp nếu không phải sau lưng có núi dựa vững chắc thì cũng là thực lực trên trúc cơ.

Bất kể là loại nào, hắn đều không đắc tội được a!

Trong nội tâm Vương Sùng vô cùng lo lắng cho nhi tử, nhưng lại không có bất kỳ biện pháp nào, buồn bực đến nỗi lông mày muốn thắt lại.

Lúc này, hắn vô tình nhìn thấy Triệu Lâm đang trốn sau lưng Triệu Đống ( ̄▽ ̄)_・), con ngươi đảo một vòng, lập tức lộ vẻ vui mừng.

"Triệu hiền chất a..."

Vương Sùng còn chưa dứt lời, đã thấy hai cha con Triệu gia ở đối diện sắc mặt đều đen.

Tuổi của Triệu Đống cùng Vương Sùng không chênh lệch bao nhiêu. Nhưng vì Triệu Đống đã tới được trúc cơ nên thoạt nhìn chỉ như bốn mươi năm mươi. Nhưng tuổi tác cũng đâu quyết định được bối phận. Bởi vậy, Vương Sùng vừa mở miệng liền đắc tội đến cả hai người.

Mặt Triệu Đống đầy vẻ âm trầm, ngươi mẹ nó đang gọi ai đó (╬益 ), lão tử đây là cùng bối phận với ngươi đấy nhé, cái tiếng "hiền chất" này thật đúng là không biết xấu hổ mà gọi lên, tiện nghi của ta cũng không dễ chiếm như vậy đâu.

Triệu Lâm nhìn sắc mặt trầm trọng của cha hắn, cảm thấy cổ họng khó chịu giống như bị nghẹn phải cái gì đó.

Lão bất tử Vương Sùng này thực khốn kiếp, gọi như thế chẳng phải cũng đem bối phận của hắn cùng kéo xuống, hừ, con trai hắn bị người ta chỉnh cũng đáng đời.

Nhìn sắc mặt khó coi của hai cha con Triệu gia, Vương Sùng mới ý thức được lời mình mới nói dễ gây hiểu lầm đến cỡ nào. Nhưng vì sốt ruột chuyện của con trai, hắn cũng không có thời gian giải thích, bởi vậy liền điều hòa đổi cách xưng hô khác.

"Triệu Lâm hiền chất a, ngươi có biết Khôn nhi bị bắt cùng với ai, trước đó đã làm gì không?"

Vương Sùng không hổ là người trấn áp được cả trúc cơ kỳ lên làm trưởng trấn nhiều năm qua, vừa hỏi liền trúng ngay điểm mấu chốt.

"Ta chỉ là...chỉ là nghe được sơ sơ thôi. Bọn họ không thích...cho ta tham gia vào chuyện của họ. Cho nên, ta...ta cũng không biết rõ cho lắm..." Triệu Lâm sắc mặt có chút lúng túng nhìn xung quanh, ấp a ấp úng, không lời nào nói được trọn vẹn.

Vương Sùng nhìn cái bộ dạng ơ ơ a a kia của hắn mà tức cành hông, con trai vẫn đang phải chịu tội, cái miệng của tiểu tử này lại không chịu nói rõ một câu, đúng là con cháu Triệu gia, lớn nhỏ gì đều âm hiểm như nhau.

Vương Sùng đen mặt, ánh mắt như dao găm hướng trên người Triệu Lâm "sưu sưu" bắn tới.

"Ngươi nghe cái gì sơ sơ, không được ấp a ấp úng, nội trong một lần nói xong cho ta."

Triệu Lâm bị dọa đến run lên, lập tức nhắm mắt lại, lấy thái độ anh dũng hi sinh lớn tiếng la:

"Hôm qua ở trấn trên mới tới một tiểu hài nhi xinh đẹp nên Vương huynh cùng bọn hổ tử kia dự định bắt đứa bé đó đưa cho Chu chấp sự."

Triệu Lâm nói một lèo xong, toàn bộ khung cảnh lập tức yên tĩnh, Triệu Đống nhìn bộ dáng bi tráng của con mình, ánh mắt trở nên có chút vi diệu.

Còn dân chúng ở trấn đều đoàn kết bày ra vẻ mặt trào phúng, ai lạ gì ham mê biến thái kia của Chu chấp sự, thậm chí ngày thường bọn họ còn hết lần này đến lần khác dặn dò hài tử nhà mình không cần ra cửa, vạn bất đắc dĩ phải ra cửa thì khi bắt gặp thuộc hạ của Chu chấp sự, nếu có thể trốn liền trốn ngay lập tức. Bây giờ Vương Sùng còn hao tâm tổn trí muốn che lấp điều này? Đúng là tức cười.

Ngẫm lại sự tình phát sinh hôm qua, đây quả là đá trúng thiết bản a, trong lòng mọi người không khỏi xấu xa mà cảm thấy sảng khoái trên nỗi đau của người khác.

Cảm thụ được ánh mắt tế nhị bắn tới từ bốn phía, gân xanh trên trán Vương Sùng nhảy nhảy, trong lòng thầm mắng, tiểu súc sinh âm hiểm này, dám bày vẻ để làm hắn ngột ngạt.

Nhưng may mà cũng đã có chút manh mối.

"Vương Trì, ngươi dẫn người tới bao vây mấy người hôm qua tới kia. Triệu Lâm, ngươi đến Phân đường đem đầu đuôi chuyện này nói hết cho Chu chấp sự, mời hắn đến chỗ tấm bảng lớn kia một chuyến, những người còn lại đi theo ta."

Vương Sùng phân phó xong liền vội vội vàng vàng mang người hướng về phía tấm bảng đi đến.

Trong khách sạn, do tự dưng bị đánh thức, quanh thân Đường Hân đang tràn ngập một tầng áp suất thấp.

Đám người Tuân Khải nhìn hài tử ngồi ở góc bàn kia, yên lặng lui qua một bên giả làm bối cảnh.

Bọn họ không dám đi vuốt râu hùm vào lúc này, dù sao kỹ năng độc miệng của đứa bé kia có lực sát thương thật sự là quá lớn.

"Sao chưa có người nào dọn cơm? Ta đói bụng!" Khuôn mặt nho nhỏ của Đường Hân tràn đầy vẻ mất hứng.

Tỉnh Thuần liếc mắt nhìn Tỉnh Sam, rồi thối lui vào phòng bếp chuẩn bị đồ ăn.

Tỉnh Sam cười hì hì nói:

"Chủ tử, mọi người trong khách sạn đều chạy đến dưới tấm bảng kia để xem náo nhiệt rồi."

Xem náo nhiệt, xem cái gì náo nhiệt?

Có lẽ là vẻ nghi hoặc trong mắt Đường Hân quá rõ ràng, Tỉnh Thuần gấp rút giải thích:

"Tối hôm qua không phải là ngài sai đám Doãn Cứu bắt hết mấy người có ý xấu kia sao? Giờ bọn chúng đang bị cột vào tấm bảng lớn đó đó." ( •̀ω•́ )σ

Đường Hân trừng mắt nhìn, nàng có phân phó hả?

Hoàn toàn không nhớ rõ!

Được rồi, đối với mấy chuyện không trọng yếu, Đường Hân vĩnh viễn sẽ không để trong lòng.

Đúng lúc này, một loạt thanh âm huyên náo từ bên ngoài truyền đến.

Chương 33: Tiếng xấu đã có người gánh!

Trời còn chưa sáng hẳn, Vương Trì đã mang theo một đội nhân mã một đường hành quân thẳng tắp. Bộ dạng hung thần ác sát kia làm người đi đường vội vàng né tránh, này hoàn toàn chính là tư thế đi trả thù a.

Nhưng mặc dù ai cũng cố trốn xa xa chút miễn cho bị dính chưởng, dân chúng trấn trên vẫn bày tỏ: "Ở đâu có náo nhiệt, ở đó có vây xem".

"Chính là chỗ này, mau bao vây cho ta, một người cũng không cho chạy thoát."

Dựa vào tu vi của đám người Đường Hân cũng có thể nghe thấy rõ ràng tiếng bước chân ở bên ngoài đang đem trọn gian khách điếm vây quanh.

Đường Hân hoàn toàn lơ đẹp tình hình căng thẳng ngoài kia, ngửi thấy mùi thơm tỏa ra từ phòng bếp, chóp mũi nhịn không được nhẹ động đậy. (っ˘ڡ˘ς)

Bộ dáng khả ái kia thoáng cái chọt trúng manh điểm của mọi người, đáng tiếc, tính tình thì y như tiểu ma nữ làm ai cũng chùn bước.

Vương Trì đứng ngoài khách điếm la lớn:

"Người ở bên trong nếu không muốn chết mau ra đây."

Hắn biết việc thiếu gia gặp chuyện không may hoàn toàn không thoát được quan hệ với những người kia, vì thiếu gia, hắn nhất định phải bắt mấy người này về. Nhìn đồng đội hùng hổ phía sau, Vương Trì lập tức như được tiếp thêm sức lực, thanh âm già nua không ngừng uy hiếp:

"Người ở bên trong mau ra đây, nếu không ra ta liền phóng hỏa thiêu rụi chỗ này."

"Đừng tưởng trốn ở trong đó là ta không có biện pháp bắt các ngươi, chỉ là một cái khách điếm mục nát, muốn phá muốn thiêu cũng không ai làm gì được ta. Trốn trong đó hoàn toàn không có bất kỳ tác dụng gì đâu, còn không mau bó tay chịu trói, đừng tiếp tục cố chấp làm phiền nhiễu dân chúng." Vương Trì tận tình khuyên bảo, công phu mặt ngoài vẫn cần phải làm cho nó tiêu chuẩn chút.

Mắt thấy sắp được ăn cơm mà lại bị đám người phiền phức bên ngoài réo gọi mãi không thôi, Đường Hân lập tức mất hết khẩu vị.

Cơn tức tích tụ từ lúc bị đánh thức vào buổi sáng + đói bụng mà không được yên để mà ăn = bùng nổ.

Thanh âm mềm mại đưa ra mệnh lệnh:

"Đánh cho ta, đem hết những người kia từ trong ra ngoài đánh cho kĩ, lưu lại chút hơi tàn là được."

Đường Hân ngồi ở trước bàn, bàn tay nhỏ bé bóp chén trà bể nát, trên mặt vẫn mang theo nụ cười hồn nhiên, nhưng cặp mắt hoa đào đã ngưng tụ thành một mảnh lạnh băng.

Phiền nhiễu dân chúng?

Thật không biết là ai đang phiền nhiễu ai đây.

Thân hình bốn người Doãn Bác chợt lóe liền ra tới bên ngoài khách sạn, chỉ trong chốc lát, đã truyền ra tiếng kêu sợ hãi của Vương Trì:

"Dừng tay, mau dừng tay, bọn phản tặc này, dám...Chao ôi ~ đừng đánh lên mặt~~"

Sở Sở nghe thanh âm thảm thiết bên ngoài, không đành lòng nói:

"Đường Hân, chúng ta mạnh hơn nhiều so với bọn họ mà."

Hành động nào của đứa nhỏ này đều làm cho nàng rất khó tán thành, cũng nghĩ không ra, vì sao một hài tử nho nhỏ lại có thủ đoạn nham hiểm cay độc, tâm địa nguội lạnh vô tình như vậy, đến lúc trưởng thành không biết sẽ thành ra cái gì nữa.

Từ nhỏ được giáo dục phải giúp đỡ trăm dân trăm họ, cứu dân trong tình trạng nước sôi lửa bỏng, Sở Sở bỗng có cảm giác tam quan của mình có chút lung lay sắp đổ, nhưng nàng vẫn muốn mở miệng, nàng cần phải cứu vớt cái tam quan sắp bị nghiền nát kia.

"Chúng ta là tu sĩ, đối với những kẻ yếu ớt tu vi thấp kém thì không nên hà khắc đến vậy. Trừ bạo giúp yếu, thiên đạo có mắt, chúng ta cần phải làm điều thiện mới có được nhân quả tốt. Hơn nữa, những người kia cũng chỉ là phụng mệnh làm việc mà thôi.

Đường Hân cười dài nhìn chằm chằm Sở Sở, cái miệng nhỏ nhắn hé mở:

"Cho nên bây giờ bọn họ mới còn sống đó."

Cho nên những người kia mới chưa bị mất mạng!

Người dám khiêu chiến với quyền uy của nàng đều phải trả một cái giá đắt!

Nhất thời, Sở Sở chỉ cảm thấy cặp mắt sắc bén kia lạnh như băng, làm cho nàng giống như rơi vào vực sâu tử vong, rét lạnh cùng tuyệt vọng.

Cho đến khi Đường Hân làm như không có việc gì dời mắt, Sở Sở mới thở phào nhẹ nhõm.

Một trận gió thổi qua, Sở Sở bỗng cảm thấy sau lưng lạnh lẽo, mới phát hiện vừa rồi trong khoảng khắc ngắn ngủi đó, nàng thế mà ra một thân mồ hôi lạnh, cặp mắt tà tính kia liên tục lưu lại ở đáy lòng của nàng, thật lâu không tiêu tán.

Lạnh lùng cùng tàn nhẫn, hắc ám lẫn vô tình.

Nàng ngồi yên tại chỗ, cũng không dám mở miệng nữa, ngay cả thanh âm bên ngoài khi nào thì dừng lại cũng không biết.

Cho dù không dùng đến đầu óc để nghĩ nàng vẫn rất rõ ràng, tiểu nha đầu này không phải nàng có thể dạy dỗ được, đáy lòng nàng cũng tự biết, đứa bé trước mặt tuyệt đối không đơn giản.

Nhưng Sở Sở lại rất ưu tư về tương lai sau này của Đường Hân. Nếu nha đầu này trưởng thành, tu vi cao lên mà tính tình vẫn tàn nhẫn tùy hứng y nguyên như thế này, thì quả là họa lớn cho trăm dân trăm họ.

Lúc này, Sở Sở đã có dự định kể lại sự việc này với sư phụ nàng.

Chắc chắn Sở Sở chưa từng hình dung tới chỉ vẻn vẹn một chuyện nhỏ như vậy lại tạo thành cả một đại án động trời sau này.

Đương nhiên, đây là nói sau, tạm thời sẽ không đề cập tới.

Trong khoảng thời gian tư duy của Sở Sở vòng hết một vòng như trên, tiếng vang bên ngoài đã hoàn toàn biến mất.

Đường Hân đứng lên đi đến cửa sổ, nhích màn lên để một tia nắng chói lọi chiếu vào, sáng rỡ ấm áp. Đường Hân nheo mắt lại, ngó ra hiện trường ngoài kia, trên mặt đất lúc này toàn là "thi thể".

Khoảng thời gian này đám người Doãn Bác đi theo Đường Hân nên coi như cũng hiểu một chút tính tình của nàng, để phòng ngừa tiếng rên rỉ của đám người kia làm ầm ĩ đến công chúa điện hạ của bọn họ, nên quyết định trực tiếp ra tay đánh người ta đến bất tỉnh.

Chứng kiến khung cảnh này, Đường Hân không thể nghi ngờ là hết sức hài lòng. Trong lòng cảm khái vô vàn, đám thuộc hạ của nàng cuối cùng cũng đã trưởng thành.

Kết quả còn chưa kịp cảm khái xong liền 囧.

Vì sao à?

Vì nàng nhìn thấy một màn này đây!

Dân chúng trấn trên đang đứng vây xem rất chăm chỉ, từ lúc "người sống" bị biến thành một đám "thi thể" nằm đầy đất. Nguyên một đám mới đầu còn mang vẻ mặt kinh dị, không biết nên làm gì.

Nhưng không lâu sau, một thanh niên sắc mặt vàng như nến nhìn thấy đám người Doãn Bác đã rời đi, do dự một lát liền dẫn đầu tiến lên, tới chỗ một người nằm trên đất......đá một cước.

Ồ, không có phản ứng!

Thanh niên sắc mặt vui mừng, hung dữ giơ chân lên đá mạnh hơn một tý.

Vẫn không có phản ứng!

Sau đó, chỉ thấy thanh niên kia dồn hết khí lực, hét lớn:

"Mau nắm bắt cơ hội này mà đánh đi, có thù báo thù, có oán báo oán. Dù sao Tiếng! Xấu! Đã! Có! Người! Gánh!"

"..."

Đường Hân mới đầu còn chuẩn bị tán thưởng dũng khí của những người này, sau đó lại bị câu nói cuối cùng kia làm sét đánh không nhẹ, xem ra mấy người này đến đây chỉ để chiếm tiện nghi của nàng.

Đường Hân nằm cũng trúng đạn, khóe miệng giật giật, nhớ năm nào đều là nàng để người khác chịu tiếng xấu thay mình, khi nào thì lại luân lạc tới hoàn cảnh phải chịu tiếng xấu thay cho người khác thế này.

Nhưng ngoài dự đoán là, nàng hoàn toàn không có ý nghĩ đi so đo lại a~a~a~

Lời kia vừa nói ra, quả thực có hiệu ứng giống như chọc trúng tổ ong vò vẽ. Mà thật không hổ danh là dân chúng của thiên triều, ngoại trừ kỹ năng vây xem + tham gia náo nhiệt + bát quái đã luyện tới giá trị tối đa, còn có tài lẻ là đục nước béo cò cũng vô cùng thiện nghệ.

Nhìn đi, trong đám đang chuyên tâm đánh người kia ngẫu nhiên sẽ thấy một hai người nhân cơ hội sờ soạng "thi thể" tìm tiền tài vật phẩm, lại ngẫu nhiên sẽ có vài cái tay nhỏ bé lặng lẽ lột y phục của đống "thi thể", và ngẫu nhiên sẽ chứng kiến vài muội tử xen lẫn giữa đám hán tử cười một tiếng ôn nhu, sau đó dùng chân hung hăng đạp về hướng...hạ thân của "thi thể".

Đám người Doãn Bác vừa trở lại, thấy một màn như vậy liền không tự chủ được kẹp chặt hai chân, sau ót đổ đầy mồ hôi lạnh. Chiêu thức chiến đấu kinh khủng này, thật là làm cho bọn họ vô cùng bái phục.

Cứ nghĩ Đường Hân là ngoan độc lắm rồi, nhưng nhìn lại những muội tử "cười một tiếng ôn nhu" kia, Doãn Bác bỗng cảm thấy chủ tử nhà mình còn thiện lương chán.

Ánh mắt chuyển hướng sang đám người dù đã hôn mê mà vẫn xanh cả mặt mày, chảy mồ hôi lạnh ròng ròng, đám người Doãn Bác tự giác im lặng không nói gì.

Trong đầu lại chỉ còn duy nhất một ý niệm: Tốt nhất vẫn nên cách mấy muội tử kia xa một chút, thật sự là quá nguy hiểm.

Chương 34: Làm chủ

Lúc Chu chấp sự nhận được tin tức Triệu Lâm truyền tới, gò má có chút run rẩy, trong lòng thầm mắng một lũ vô dụng, chuyện nhỏ như vậy cũng không xử lý được, còn phải chờ hắn đến thu thập cục diện, quả thực là một đám phế vật.

Vừa quay đầu lại muốn kiếm người nào chửi cho hả giận, lại trông thấy Triệu Lâm đã vo thành một cục ở trong góc run rẩy như cây nấm từ đời nào. Bộ dạng bất lực, hận không thể làm cho mình không tồn tại kia làm cơn tức của Chu chấp sự bị nghẹn lại, không lên không xuống, vô cùng khó chịu.

"Thật sự là phế vật." Chửi thầm trong miệng một tiếng xong, Chu chấp sự quát:

"Còn rúc ở trong đây làm gì? Dẫn đường mau."

Triệu Lâm nhảy dựng lên. Bộ dáng kinh hoàng thất thố giống như bị vẻ hung ác của Chu chấp sự làm sợ hãi vậy.

"Dạ, dạ, dạ!"

Tu vi của Chu chấp sự đã đến trúc cơ sơ kỳ một tầng, thường ngày ở cái trấn này tác uy tác quái đã quen, thấy có người sợ mình như vậy, trong lòng cũng khá là sảng khoái.

Nhưng còn hôm nay, Chu chấp sự bày tỏ, hắn chỉ cảm thấy nhàm chán.

Sợ hãi gì gì đó có thể lưu lại, sau này mở lên coi tiếp cho đã ghiền, hiện tại quan trọng nhất là phải giải quyết cho xong chuyện xảy ra ở trấn Hoàng Điền cái đã.

Chu chấp sự vội vã dẫn một đội nhân mã tiến thẳng đến dưới tấm bảng lớn, chờ đến lúc hắn tới, người trong cái trấn nhỏ này đã muốn tụ tập đông đủ nơi đó.

Dù sao, có náo nhiệt không xem mới là lạ a.

Chỉ cần ngẩng đầu một cái là Chu chấp sự đã có thể chứng kiến đám thuộc hạ đã bị đánh thành đầu heo đang treo ngược ở trên tấm bảng, thân thể ở trong gió phất phơ, phất phơ ~~

Chu chấp sự: "..." Mặc dù biết là có kẻ đang cố tình gây hấn với mình, nhưng vì cái gì chứng kiến hình ảnh này tự nhiên lại rất muốn cười vậy!

"..." Triệu Lâm lặng yên nghiêng đầu, che mặt. Hồi nãy đã nhìn một lần rồi, nhưng lúc phải nhìn lại lần nữa, bức hình này vẫn làm hắn đau mắt như cũ. Đến cùng là ai nghĩ ra chủ ý kì quái này vậy, thật sự là......quá mẹ nó giải hận.

"Chu chấp sự, rốt cuộc ngài đã tới. Con ta bị treo ở phía trên suốt cả đêm rồi, ngài mau cứu nó xuống đi."

Vương Sùng đau lòng đến nỗi run cầm cập, đây chính là toàn bộ hy vọng của hắn, là con trai bảo bối mà hắn đau đến tận xương a.

Chu chấp sự nhìn chằm chằm Vương Sùng, thanh âm lạnh như băng:

"Mắt ngươi mù sao? Không thấy thuộc hạ của bản chấp sự cũng đang bị treo đằng kia hả."

Vương Sùng bị chẹn họng một chút, nhưng trong tâm đau cho nhi tử của mình, vẫn mặt dày tới gần:

"Chấp sự đại nhân, vậy ngài có biện pháp nào có thể cứu những hài tử kia xuống không? Cứ để bọn họ treo lủng lẳng như vậy cũng không tốt a." Làm mỗi lần nhìn lại, ruột gan của lão nhân như hắn đều đau.

Chu chấp sự không nói gì, bước lên một bước nhìn chung quanh một lần, sắc mặt có chút ngưng trọng, cẩn thận cảm thụ chu vi của tấm bình phong linh lực đang che chở quanh cảnh tượng hại mắt kia, trong mắt chợt lóe qua một tia buông lỏng, lúc này mới mở miệng:

"Đây là Khốn trận, một phù trận đơn giản mà trúc cơ kỳ tu sĩ thường dùng. Đến đúng thời gian chúng sẽ tự tản đi, đến lúc đó chúng ta có thể cứu người."

Vương Sùng trợn to hai mắt:

"Vậy chúng ta còn phải đợi bao lâu a?"

Nếu lại đợi thêm một đêm nữa, hắn nhất định phải liều mạng với người đứng sau màn kia.

Chu chấp sự nhìn sắc trời một chút, lặng yên tính toán, sau đó nói:

"Đợi thêm một canh giờ nữa đi."

Vương Sùng: "..." Nói cách khác, con trai hắn còn muốn lồ lộ như thế giữa đường suốt một canh giờ hả!

Triệu Lâm nhẹ câu lên khóe miệng, phát giác thấy ánh mắt của phụ thân nhà mình quét qua, liền vội vàng cúi đầu xuống che dấu sự vui vẻ trong đáy mắt, miệng lại buồn rầu nói:

"Đây thật sự là một chuyện quá bi thương mà."

Sao chỉ còn treo ngược có một canh giờ vậy, đáng ra nên kéo nhiều thêm chút nữa chứ! Thật sự là......rất đáng tiếc~~~

Bên kia đang "ngồi chờ người rụng", bên này Vương Trì mới vừa tỉnh lại, chỉ cảm thấy toàn thân đau đớn khó chịu, bên tai cũng truyền đến những tiếng rên rỉ vì đau đớn khác.

Vương Trì cố hết sức để quay đầu nhìn lại liền hết cả hồn! Σ( ̄ロ ̄lll) Xung quanh có rất nhiều đầu heo nam nhân đang ~ trần trùi trụi a!

Gió thổi qua một cái, Vương Trì chợt cảm thấy trên người rờn rợn lạnh, cúi đầu nhìn xuống, lập tức sợ hết hồn tập hai.

Vì sao hắn cũng bị lõa thể!! Hơn nữa trên người toàn dấu xanh xanh tím tím, không phải là bị người ta cướp sắc chớ...

Dừng chỗ này chút vì chúng ta không thể không tán thưởng trình độ não bổ cùng tự tin của Vương Trì. Một lão nhân đã trên năm mươi tuổi, ai lại có khẩu vị nặng tới vậy a.

*"não bổ": chỉ con em nhà họ Tưởng, một tưởng ra mười, mười tưởng ra trăm, sức tưởng tượng bay cao, bay xa và...bay luôn*

Cố sức đứng lên, Vương Trì đem nguyên một đám người bên cạnh đánh thức, nhìn ai cũng muốn thành thương binh liệt sĩ hết cả, Vương Trì thật sự là lệ rơi trong gió.

Chu chấp sự đang thương lượng với Vương Sùng về đám người Đường Hân thì thấy Vương Trì mặt mũi bầm dập chạy tới, phía sau là một nhóm người tất cả đều bị đánh đến mắt nghiêng miệng méo, bộ dạng thảm hại kia quả thực có thể cùng đám đang bị treo ngược trên tấm bảng đọ sắc mà vẫn không phân thắng bại.

Vương Trì trực tiếp nhào tới ôm chặt lấy bắp đùi Vương Sùng khóc lóc nức nở. ·'¯'(>▂<)'¯'·.

"Trưởng trấn, trưởng trấn ngươi nhất định phải làm chủ cho chúng ta, trời ơi..."

Vương Sùng lúng túng nhìn mấy người vây xem xung quanh, nhất thời chỉ cảm thấy trên mặt nóng muốn cháy. Trong lòng hận không thể đem lão Vương Trì cực kì mất mặt này đập chết.

Vương Sùng đen mặt dạy dỗ:

"Nói chuyện cho đàng hoàng, một đại nam nhân mà khóc sướt mướt như vậy coi sao được, không nhìn thấy Chu chấp sự cũng đang ở đây sao?!"

Lúc này Vương Trì mới để ý đến Chu chấp sự sắc mặt khó coi đứng ở một bên, mới chịu run run rẩy rẩy đứng người lên, hoàn toàn nhìn không ra bộ dạng nhào tới như bay vừa rồi của hắn, sau đó tuôn ra một phen nước mắt nước mũi cáo trạng:

"Trưởng trấn, thuộc hạ mang người đi bao vây gian khách điếm kia, vốn định đem mấy người đó về tróc nã quy án. Ai ngờ bọn họ lại dám phản kháng, còn nặng tay đánh ta thành cái bộ dáng này, quả thật là hoàn toàn không đem ngài để vào mắt a."

Sắc mặt Vương Sùng xanh mét:

"Đúng là phản tặc, người từ xứ khác đến mà dám ở trong trấn của ta hô phong hoán vũ, đây là mượn lá gan của ông trời hay sao..."

Chu chấp sự đột nhiên chen miệng vào:

"Là cùng một nhóm với đám người đã trói lại thủ hạ của bản chấp sự sao?"

Hắn đột nhiên nhớ ra hình như trong đám nhà quê này có một tiểu cô nương trong veo như nước a, chỉ cần ngẫm lại thôi là hắn đã có chút tâm ngứa khó nhịn.

Vương trì vội vàng gật đầu:

"Chính là bọn chúng."

Chu chấp sự nhìn qua trợ thủ đi cùng hắn, nói:

"Những người kia không thèm kiêng kị gì mà ra tay thẳng thừng như vậy. Nếu không phải ngu xuẩn thì chính là có núi dựa. Tại Sơn, ngươi tới Phân đường báo một tiếng cho Lâm phó đường chủ, để hắn mau chóng phái người đến trợ giúp."

"Vâng ạ" Tại Sơn nhận được mệnh lệnh liền nhanh chóng rời đi.

Còn Chu chấp sự thì mang theo mọi người đi đến khách điếm chuẩn bị trả thù một trận thật tốt.

Trong khách điếm, sau khi đánh cho đám người Vương Trì tháo chạy, Đường Hân cuối cùng cũng bình yên ăn hết được một bữa cơm. Kết quả tâm tình vừa tốt lên, người khiêu khích lại tiếp tục đưa đến cửa.

"Trực tiếp phóng hỏa, bản chấp sự không tin bọn chúng còn có thể liên tục trốn ở bên trong."

Chu chấp sự dẫn đầu cầm lấy cung tiễn của người bên cạnh, đau lòng xuất ra một tấm Phá Sập phù quấn lên mũi tên, sau đó trực tiếp bắn ra ngoài.

Mũi tên phá vỡ không khí, "Bành" một tiếng chói tai rồi bắt đầu khai hỏa, làm Đường Hân vừa mới chuẩn bị ngủ bù cho buổi sáng thoáng cái liền nổi trận lôi đình.

Mẹ nó đúng là dai như đỉa đói, mấy lần cảnh cáo trước đều quăng sau đầu rồi hả? Mấy người này thực sự là thiếu ăn đòn.

"Sưu sưu sưu" Thanh âm phá lệ vang dội của từng mũi tên nhọn hoắc vang lên, ngay sau đó là mùi khói nồng đậm chui vào, cùng tiếng gỗ bị đốt răng rắc.

Ngoài cửa vang lên thanh âm căng thẳng của Tỉnh Thuần:

"Chủ tử?!"

Cho đến khi đẩy cửa ra nhìn thấy Đường Hân bình an vô sự, nàng mới thả lỏng xuống, vươn tay ôm lấy Đường Hân, thân hình chợt lóe đã ra khỏi khách điếm.

Bên ngoài, đám người Tuân Khải cùng Niếp Đông Giáo đã cùng đám người của Chu chấp sự song song giằng co, bầu không khí lập tức trở nên cực kì nghiêm túc.

Chương 35: Ai mới là vương pháp!

Ngọn lửa dâng cao, khói đen nồng đậm lồng lộn bốc lên bầu trời, tiếng vang răng rắc kèm theo nhiệt độ nóng rực, toàn bộ khách điếm chỉ trong giây lát liền biến thành tro bụi.

Đường Hân làm ổ trong lòng Tỉnh Thuần, ánh mắt trầm xuống nhìn về phía khách điếm.

Giường của nàng còn chưa kịp dời ra, cái đó làm từ ôn ngọc vạn năm lận a! (≧σ≦)

Cách đó không xa, Chu chấp sự còn chưa hết ngạc nhiên nghi ngờ khi đối diện với vài trúc cơ kỳ tu sĩ đột nhiên xuất hiện này, Đường Hân vừa xuất hiện liền làm hai mắt hắn trong nháy mắt tỏa sáng, nhưng bên trong ngập tràn sắc thái làm người ta muốn nôn mửa.

"Đám nhà quê các ngươi thật đúng là to gan lớn mật, dám ở trên địa bàn của Ngũ Liên Giáo ta gây chuyện sinh sự, giết hại người vô tội (chỉ đám thuộc hạ mặt mũi bầm dập)!"

Chu chấp sự lạnh giọng nói:

"Hiện tại bản chấp sự muốn dùng danh nghĩa gian tế dẫn độ các ngươi, nếu còn dám phản kháng, trực tiếp giết chết không cần luận tội."

Về phần bắt về sau đó định làm gì, chuyện đó chỉ có thể do hắn định đoạt a. Vừa nghĩ tới những tháng ngày tốt đẹp phía trước, vẻ mặt của Chu chấp sự không khỏi càng thêm chán ghét bỉ ổi.

Nhưng hắn hoàn toàn không để ý rằng hài tử mà hắn để mắt tới đang dùng cặp mắt hờ hững lạnh lẽo tựa như nhìn một người chết nhìn hắn.

Thôi thì đốt cho Chu chấp sự một cây nến!

Nghe được giọng nói kiêu căng của Chu chấp sự, người bên cạnh Đường Hân lập tức nổi giận.

Mới chỉ là đệ tử của một môn phái nhỏ nhoi mà đã dám có khẩu khí lớn như vậy, có thể suy ra cả cái môn phái sẽ là cái dạng gì. Chẳng lẽ muốn tạo phản sao?

Tỉnh Sam nũng nịu trách mắng:

"Ngươi dựa vào cái gì, trấn có trưởng trấn, trên đầu trưởng trấn có thành chủ, trên thành chủ có lãnh chúa, mà dù gì đi nữa, còn vực chủ cùng bệ hạ ngươi để đâu đây. Ngũ Liên Giáo nho nhỏ của các ngươi tính là cái gì? Thật sự là lớn lối!"

Tỉnh Thuần mang trên mặt nụ cười mềm mại, nhìn xuống ánh mắt trong suốt không chút sợ hãi của hài tử trong lòng mình, nhỏ nhẹ nói:

"Trực tiếp giết chết không cần luận tội? Là ai cho ngươi cái quyền đó? Đám tông môn các ngươi dám kéo bè kết phái, làm xằng làm bậy, tụ tập gây chuyện, tất cả nên bị xử tử hết mới đúng."

"Kéo bè kết phái?" Khuôn mặt của Thục Sơn đại hiệp Niếp Đông Giáo bỗng tối sầm, tự dưng có cảm giác mình nằm cũng trúng đạn.

"Làm xằng làm bậy?" Đầu lĩnh bọn cướp Tuân Khải: "...Ha ha!" Cũng ké một phát đạn.

Chu chấp sự sững sờ, này không giống với viễn cảnh mà hắn nghĩ a. Bọn họ không phải nên cảm thấy kinh hoàng sau đó sợ hãi cầu xin hắn buông tha sao?

Mẹ nó có kịch bản mà không diễn theo, thật sự là quá ưu thương.

Còn Vương Sùng thì tức giận đến trợn mắt dựng râu:

"Xử tử? Khẩu khí thật là lớn!"

Tại trấn Hoàng Điền này ngoại trừ Ngũ Liên Giáo, còn chưa có ai dám nói chuyện kiểu đó với hắn. Thời gian qua tác uy tác quái đã quen, hôm nay lại có người dám hiển nhiên khiêu khích uy quyền của hắn, đám này thật sự là chưa biết mồ mã Vương gia có mấy cái mắt đâu.

*Câu cuối của ông trưởng trấn đồng nghĩa với câu "Chưa thấy quan tài chưa đổ lệ"*

Chu chấp sự cười ha ha, vẻ mặt dâm tục nhìn chằm chằm Đường Hân:

"Đừng nói là đem bọn ngươi trực tiếp giết chết không cần luận tội, cho dù là bầm thây vạn đoạn thì các ngươi cũng chẳng làm gì được ta?! Tại cái trấn Hoàng Điền này, bản chấp sự chính là vương pháp!"

"Làm càn!"

"Lớm mật!"

Sắc mặt Tỉnh Thuần cùng Tỉnh Sam lập tức chìm xuống, các nàng ở trong cung từ nhỏ đến lớn, sớm xem vương quyền là cao nhất, bất luận là ai, dám khiêu khích điều này đều không thể tha thứ! Ngay cả bọn Doãn Bác trong chỗ tối cũng bắt đầu rục rịch.

"A!" Một tiếng cười thanh thúy của hài đồng vang lên, phá lệ rõ ràng trong bầu không khí căng thẳng, cũng làm tâm tình tức giận của đám người Doãn Bác bình ổn lại một cách kỳ tích.

Nhưng nội tâm của mấy người Tuân Khải lại nhảy dựng lên, tiểu ma nữ đã tức giận!

Trong đầu bọn họ chỉ còn có hai chữ: Xong rồi!

Sau đó nhịn không được, vẻ mặt đồng tình cùng thương cảm nhìn về người đang không ngừng tìm đường chết ở phía đối diện.

Sắc mặt Chu chấp sự cứng đờ, vẻ mặt đó là ý gì! Sao tự dưng có cảm giác hiu quạnh nhàn nhạt thế này?

"Vương pháp?" Thanh âm hài đồng đặc biệt nhuyễn tạp, tràn đầy hiếu kỳ, đôi mắt hoa đào trong suốt, long lanh ngập nước, nụ cười trên mặt sáng lạn hồn nhiên, tựa hồ như không ý thức được tình cảnh nguy hiểm xung quanh.

Lập tức, đồng âm trong suốt kia chuyển một cái, thoải mái mà khoan khoái, giống như một hài tử đang hướng về người lớn khoe khoang:

"Như vậy, ta sẽ cho ngươi nhìn thấy vương pháp của ta, cũng sẽ làm cho ngươi biết..."

"Trên lãnh thổ Đại Tần, đến tột cùng ai mới là vương pháp!" Một câu cuối cùng, chém đinh chặt sắt, uy nghiêm cùng lạnh như băng, một cỗ uy nghi của hậu duệ hoàng thất ùn ùn kéo tới, trực tiếp làm đám Chu chấp sự ngây ngẩn cả người.

Ánh mắt Tuân Khải chợt lóe, xem ra thân phận của đứa nhỏ này không tầm thường!

Niếp Đông Giáo lại trầm mặc không nói, nhưng không phải là đang suy đoán thân phận của Đường Hân, mà đang nghĩ, đến tột cùng hùng hài tử kia là ai dạy dỗ ra.

Dù cho có đoán được thân phận của đứa bé kia đi nữa thì Niếp Đông Giáo vẫn không thể tin được như cũ, hoặc phải nói là cố gắng lừa mình dối người.

Bởi vì, vị kia chính là đế vương mà vạn dân ngưỡng mộ a.

Chỉ cần ngẫm đến lúc toàn bộ Tu chân giới biết được hoàng đế Đại Tần lại dạy dỗ ra một con gấu con như vậy, sau ót Niếp Đông Giáo liền thấm đầy mồ hôi lạnh, nghiêng đầu bày tỏ, hình tượng này quá vi diệu làm người ta thật sự không dám tưởng tượng.

Về phần Thường Triết cùng Sở Sở, một tên thì hoàn toàn không tim không phổi, mắt lấp lánh bày tỏ trung nhị vương quả nhiên là bất kì lúc nào đều vô cùng khốc bá cuồng huyễn; một tên thì chỉ số thông minh chưa lên trực tuyến, bày tỏ hoàn toàn mù tịt vì cái gì trận tranh chấp nho nhỏ này lại thăng cấp vù vù đến cả vương pháp cũng lôi vào rồi.

Trong lúc tâm tư mấy người kia đang du lịch trong từng không gian khác nhau, đám người Doãn Bác nhận được mệnh lệnh xong hiện ra thân ảnh, một thân uy thế của trúc cơ trung kỳ hai tầng trực tiếp nghiền áp xuống, hết lần này tới lần khác làm bọn người Chu chấp sự bị áp chế đến không thể động đậy, mà đám Doãn Bác cũng không thèm để ý cái gì là lấy mạnh hiếp yếu, trực tiếp nhào tới bắt đầu đánh người.

Một giọt mồ hôi lạnh trên đầu Chu chấp sự chảy xuống:

"...Có chuyện gì nên thương lượng cho tốt cái đã!"

"Bành!" Má trái lập tức bị đập một quyền, rớt hai cái răng cửa.

"Đông!" Bụng trúng ngay một cước.

Chu chấp sự: Nên! Thương! Lượng! Cái Đã! Nếu bây giờ chưa được, thì có thể Đừng! Đánh! Vào! Mặt! hay không?

Vương Sùng nhìn người sắp nhào tới mình, khóe miệng nhịn không được run rẩy:

"...Ta có thể giải thích!"

Vị tráng sĩ này, đợi chút, đừng xúc động, ta thực có thể giải thích, quỳ cầu xin cho cơ hội giải thích đi a!

Mẹ nó! Đá trúng thiết bản rồi!

Hai cha con Triệu gia đang đứng vây xem: "..." Yên lặng rút khỏi vòng chiến đấu, bày tỏ, bọn họ chỉ là đi ngang qua thôi!╭(๑¯-¯๑)╮

Dân chúng đang xem náo nhiệt: "..." Tay nhột thật, muốn đi tới đánh ké hai cái, nhưng lại sợ bị trả thù, phải làm sao đây, thật là rối rắm. (≧□≦)

Bọn họ vốn không ưa đám Ngũ Liên Giáo cùng trưởng trấn lâu rồi, nhưng hết lần này tới lần khác không đủ năng lực để phản kháng, hiện tại có một tiểu nha đầu đến thay bọn họ trút giận, cảm giác này...thật đúng là vô cùng sảng khoái a.

Nhưng mà...

Dù có sử dụng biện pháp bạo lực thì cũng không cần quá máu tanh như vậy được không, cứ thế này tối về bọn họ sẽ gặp ác mộng mất.

Lâm Chí mang theo Tại Sơn cùng đám thuộc hạ vội vã chạy đến, sắc mặt lúc xanh lúc tím. Chỉ cần nghĩ tới đám thuộc hạ không chịu thua kém ai kia, Lâm Chí liền có cảm giác xúc động muốn bóp chết ai đó.

Kết quả lúc đến nơi xảy ra chuyện, Lâm Chí liền [=_=].

Trong thời điểm rối loạn này, thật đúng là sợ cái gì sẽ gặp ngay cái đó.

Lão già tóc tai bù xù, quần áo không chỉnh tề, hốc mắt xanh xám kia là trưởng trấn thường ngày vô cùng nghiêm túc đến cổ lỗ sĩ đó hả?

Tên điên mặt mũi bầm dập đang quỳ rạp trên mặt đất rầm rì như heo đợi làm thịt là thuộc hạ thường ngày cực kì khôn khéo của hắn đó sao?

Cảnh tượng này thật là làm cho Lâm Chí thấy say!

Lâm Chí vỗ trán, giờ hắn vờ như cái gì cũng không biết xoay người rời đi không biết còn kịp không!

Chương 36: Cầu xin đừng làm rộn!

Sự xuất hiện của Lâm Chí có thể nói là phá vỡ được cục diện bế tắc đang nghiêng về một bên của đám người Chu chấp sự.

Vương Trì tinh mắt phát hiện ra Lâm Chí, vội vàng kích động cầu cứu:

"Phó đường chủ, Phó đường chủ cứu mạng a~..." Vẻ mặt cực kì hưng phấn giống như hắn đang hướng về nữ thần trong lòng mình mà tỏ tình vậy.

Lâm Chí vừa nhấc chân lên, còn chưa chạm đất liền bị thanh âm này hù dọa đến lảo đảo một cái, suýt nữa thì ngã xuống.

Lâm Chí duỗi tay nâng trán, mi tâm nhịn không được nhảy lên, không đợi hắn lên tiếng, Chu chấp sự nghe được tiếng kêu của Vương Trì, lập tức như vừa được uống máu gà, nghiêng đầu hô to với Lâm Chí:

"Phó đường chủ cứu mạng a, giết người ~" Thanh âm như đứt từng khúc ruột cất lên, mười phần có tinh thần, hoàn toàn không còn vẻ nửa chết nửa sống vừa nãy.

Vương trưởng trấn thì thật sự đang nửa chết nửa sống, đau lòng quỳ rạp trên mặt đất nhặt râu:

"Phó đường chủ, ngài nhất định phải làm chủ cho ta. Bầy thổ phỉ, cường đạo, man di này...Phó đường chủ, bọn họ bắt nạt người ta ~~ "

Mấy chữ cuối kia quả thật là nói được vô cùng ủy khuất!

Vương Sùng tru như sói:

"Phó đường chủ, ngài nhất định phải vì tiểu dân làm chủ, nếu không tiểu dân không còn mặt mũi nào sống sót a!" Thanh âm này gọi một cái, rung động đến tâm can.

Lâm Chí: "..." Có cần đem mấy tên mất mặt này giết chết trước hay không đây?!

Ừ, làm vậy đi, trước tiên suy tính một chút nên động thủ ở nơi nào là nhanh nhất, ít tốn sức nhất.

Nhìn bộ dáng có thể nổ tung bất cứ lúc nào của Lâm Chí, Tại Sơn chảy mồ hôi lạnh ròng ròng, kẻ địch còn chưa tiêu diệt xong đã đem cứu tinh chọc giận. Lần đầu tiên Tại Sơn phát hiện thủ trưởng của hắn thật không đáng tín nhiệm. Hắn đành yếu ớt nói:

"... Phó đường chủ, giờ cứu người quan trọng hơn."

Kết quả Lâm Chí còn chưa kịp hành động, một chiếc hài rách nát, bốc mùi hôi thối thẳng tắp bay vào mặt của hắn.

Lâm Chí: "...Thực là khinh người quá đáng!"

Hắn tiện tay bắn ra một tia linh lực đem chiếc hài thối kia đánh rớt, tâm tư muốn giải quyết mọi chuyện trong hòa bình cũng chết theo.

Nhìn đám người Doãn Bác đang đánh cực kỳ sung sướng, gân xanh trên trán Lâm Chí nhảy nhót tưng bừng.

Thế mà hắn lại muốn hòa bình mà giải quyết chuyện này?

Ha ha! Đầu óc hắn tuyệt đối là cỏ dại mọc đầy rồi nên mới có ý nghĩ như vậy!

Sắc mặt Lâm Chí biến thành màu đen, phất phất tay, sau lưng, tất cả đám đệ tử trong giáo theo tới khi nãy đều cúi đầu đợi lệnh.

Lâm Chí lạnh lùng hạ lệnh:

"Bắn tên!"

Một đội cung thủ im lặng tiến lên, đem cung tiễn kéo đến mức căng nhất, mau chóng tranh thủ đem những kẻ tặc dám chọc giận Phó đường chủ bắt lại.

Đường Hân nằm trong lòng Tỉnh Thuần xem cuộc vui, hoàn toàn không để ý tới việc Tỉnh Thuần phải vừa đánh vừa che chở nàng là động tác đòi hỏi kĩ thuật cao và khó khăn đến cỡ nào.

Ấn tượng của Đường Hân đối với Ngũ Liên Giáo đặc biệt kém, đám đệ tử thì cuồng vọng tự đại, làm xằng làm bậy. Đám lão nhị thì lúc nào cũng bày ra bộ dáng như mình là lão đại không bằng, Đường Hân khó chịu với mấy chuyện này lâu rồi.

Mẹ nó nguyên một đám các ngươi đều nghĩ mình là nhân vật phản diện boss hả, trong mắt còn có đế quốc Đại Tần hay không? Đây quả thực là tụ chúng tạo phản a.

Đường Hân bày tỏ, hết thảy mọi uy hiếp đều phải bóp chết từ trong trứng nước.

Nhân vật phản diện nằm cũng trúng đạn: "Ây da, mị lực lớn quá cũng hết sức phiền não a!" ╮(╯▽╰)╭

Ngay lúc tư duy của Đường Hân đã thiên mã hành không đến làm thế nào để thống trị toàn bộ môn phái trong Tu chân giới, thanh âm của Tuân Khải kịp thời kéo nàng xuống lại mặt đất.

"Cứu binh của Ngũ Liên Giáo đến, mọi người cẩn thận."

"..." Trên mặt mọi người đều có chút bất đắc dĩ. Bọn ta biết rồi, đang né mũi tên bay tới đây không thấy sao, uy, báo tin mà chậm như vậy là dễ xảy ra án mạng lắm đó biết không.

Tỉnh Sam vừa đánh nhau liền quên hết tất cả, chiến đấu điên cuồng đến trợn trắng mắt, bây giờ mới quay lại nói:

"Doãn Bác, mau cử hai người trở lại bảo vệ chủ tử."

Doãn Cứu cùng Doãn Phi nhanh chóng lui về bên cạnh Đường Hân, đánh rớt một luồng mũi tên bay tới. Mà việc hai người bọn họ rời đi lại làm cho Sở Sở bại lộ ở phía trước.

Sở Sở sắc mặt khó coi ngăn tên, ngẩng đầu, lại một mũi tên nhắm ngay khuôn mặt của nàng bay tới. Nếu không phải nàng phản xạ nhanh liền muốn hủy dung, quả thực là không thể nhẫn nhịn nữa.

"Uy, mấy người các ngươi lấy nhiều khi ít như vậy mà không thấy xấu hổ hả, thật là không biết phân rõ phải trái!"

Lâm Chí nghe được những lời này tức muốn ngã ngửa, vào thời điểm các ngươi thị cường lấn yếu sao không thấy nói gì hết vậy.

Phân rõ phải trái?

Ai muốn cùng ngươi phân rõ phải trái? Quả đấm lớn mới là đạo lý!

Lâm Chí nói cũng lười nói, trực tiếp phất phất tay kêu thuộc hạ xông lên.

Một đám cung thủ luyện khí sơ kỳ cùng hai đệ tử trúc cơ trung kỳ, còn có một vị chấp sự trúc cơ hậu kỳ đích thực, vì vậy tình cảnh của bọn Doãn Bác có chút tràn ngập nguy cơ.

Tu vi của Niếp Đông Giáo là cao nhất, hiện đã đạt tới tuyền chiếu hậu kỳ một tầng.

Nhưng...

Vì cái gì mà Đường chủ tu vi động tâm kỳ cũng lặng lẽ theo tới, đang núp trong bóng tối xem tuồng vui?!

Bị uy áp của Cao Phàm khóa chặt, Niếp Đông Giáo chứng kiến quẫn cảnh của mọi người bên mình, bày tỏ: Hắn thật sự lực bất tòng tâm!

Tuân Khải là người có tu vi cao thứ hai sau Niếp Đông Giáo, trúc cơ hậu kỳ ba tầng, nhưng hắn đang bị Lâm Chí tu vi trúc cơ đại viên mãn nhìn chăm chú đến nỗi không giơ nổi tay chân.

Thường Triết thì bị Tại Sơn tu vi luyện khí trung kỳ ba tầng quấn lấy, mặc dù Thường Triết so với Tại Sơn còn cao hơn một cái cảnh giới, hắn đã là luyện khí hậu kỳ một tầng, nhưng không địch nổi kinh nghiệm thực chiến phong phú của người ta a! Cho nên việc dựa vào đẳng cấp cao mà không phân thắng bại gì gì đó quả thực là ảo tưởng!

Chứng kiến Sở Sở ở bên kia nguy cơ tứ phía, thoáng cái Thường Triết liền nhiệt huyết sôi trào, cuối cùng cũng đến lúc ta được diễn cảnh anh hùng cứu mỹ nhân rồi.

"Sở Sở, ngươi cố gắng chống đỡ một tý, ta sẽ lập tức tới cứu ngươi."

Cơ hội biểu hiện mình ở trước mặt muội tử đang gần ngay trước mắt, Thường Triết quả thực kích động đến nỗi nước mắt muốn rơi như bão tố.

Tại Sơn ở đối diện gân xanh trên thái dương nhảy liên tục, nhịn, nhịn, nhịn không được a.

Liền nhấc chân hướng về Thường Triết đá tới, Thường Triết né, ồ, sao né không được?!

Từ lúc Lâm Chí xuất hiện, Đường Hân đã trốn vào một góc xem diễn biến cuộc chiến, thấy một màn trên, lạnh lùng nói:

"Ngu xuẩn!"

Lúc này là lúc nào rồi mà còn nghĩ tới chuyện tán gái, không cần mạng nữa hả?

Sở Sở đen mặt, một kiếm đâm chết một tên đệ tử Ngũ Liên Giáo gần đó, bởi vì trong lòng còn ám ảnh cái sự kiện Thường Triết từng giúp nàng có thêm "công ăn việc làm" lúc trước, Sở Sở bày tỏ, hắn đừng có đến làm loạn thêm là tốt lắm rồi.

Sở Sở bèn lớn tiếng cự tuyệt:

"Ta không sao, ngươi chỉ gần tự lo cho bản thân là được."

Thường Triết vừa nghe thấy nhuyễn muội tử muốn hắn tự chiếu cố tốt cho mình, trong lòng khỏi phải nói vui muốn nở hoa, trong đầu tất cả đều là "nhuyễn muội tử đang quan tâm hắn", hoàn toàn không nghe ra giọng điệu ghét bỏ trong câu nói của nhuyễn muội tử.

Muội tử không muốn hắn mạo hiểm, muội tử không nỡ để hắn mạo hiểm, chao ôi! Thật hạnh phúc...

Đợi chút, cứ để máy rời như thế thì làm sao lập thành một tổ đội được nữa, hắn muốn cùng tổ đội với muội tử đi xoát boss a.

Ngay lúc Thường Triết còn đang tự kỉ, thanh âm của muội tử truyền vào trong tai:

"Thường Triết, cẩn thận!"

Thân ảnh Thường Triết nhanh chóng lóe qua, lúc này còn nghĩ ngợi thanh âm của muội tử nghe thật là hay, sau đó nhếch miệng cười với muội tử một tiếng:

"Không có việc gì, mũi tên này quá chậm...Phốc!"

Sở Sở không đành lòng nhìn thẳng quay mặt đi, hình tượng này quá vi diệu nàng nhìn mà muốn say.

Niếp Đông Giáo cũng đang liên tục lưu ý đến bên này, bày tỏ, có một tên sư đệ như vậy hắn cũng say.

Đường Hân núp ở trong góc, nhìn như tiểu muội muội nhà bên thiên chân vô tà, nhưng trong lòng đang lén lút châm chọc: F*ck, nói quá chậm mà ngươi mẹ nó còn trúng tên?

Cầu xin đừng làm rộn nữa có được không!

Chương 37: Mèo bệnh ngươi khỏe không?

Ánh mắt Đường Hân đồng cảm nhìn về...chỗ bị thương của Thường Triết.

Thật đáng thương! Sát ngay bắp đùi, không biết sau này có để lại bóng ma trong lòng làm ảnh hưởng đến con cháu đời sau không đây?!

Đường Hân bĩu môi, vì sự nghiệp tán gái, Thường Triết thật đúng là quá liều mạng.

Thường Triết lúc này còn đang ngơ ngác, hình như là bị sợ hãi quá mức, mà Tại Sơn lại hô to một tiếng xông tới.

Một khắc đó, Thường Triết tự dưng vượt trên cảnh giới hiện tại của hắn gấp nhiều lần, bộc phát siêu tốc độ, trong nháy mắt đã đến trước người Tại Sơn.

Tại Sơn còn chưa kịp phản ứng gì, Thường Triết một phát bắt được tay Tại Sơn, liền đưa về hướng...Hạ! Khố! của hắn thăm dò.

Tại Sơn: "..." Ma ma cứu mạng, ta đụng phải tên Biến! Thái! ヽ(≧Д≦)ノ

Thường Triết: "Oa ha ha ha, Tiểu Triết vẫn còn ở đây!"

Hắn đưa tay lưu loát nhổ mũi tên xuống, thiếu chút nữa là đoạn tử tuyệt tôn rồi, hắn quyết định cùng đám kia không đội trời chung! Bất kì ai làm tổn thương Tiểu Triết đều là kẻ địch!

Sở Sở đỏ mặt, khẽ gắt một tiếng:

"Không biết xấu hổ!"

Đường Hân: "..." Thường Triết, tiết tháo của ngươi lại rớt đài nữa kìa! Ngươi không biết lúc chiến đấu không được phép đùa giỡn lưu manh sao!

Tuân Khải cùng Lâm Chí đang đánh nhau thấy một màn như vậy dưới chân cũng phải lảo đảo một cái.

Tuân Khải: "..." Có thế nào cũng nên chọn người, chọn thời gian, chọn địa điểm cho thích hợp chứ, hàng kia đã đói khát đến nỗi không còn kiêng kỵ gì nữa rồi hả?

Lâm Chí: "..." Tại Sơn ngươi thật là vô dụng, bị người ta chiếm tiện nghi thế mà chỉ biết đứng ngây ngốc, đáng lẽ phải mau chiếm trở lại a.

Ồ, hình như có gì đó không đúng!╭(๑¯д¯๑)╮

Cao Phàm đang cùng Niếp Đông Giáo giằng co: "..." Một màn này đến cùng là thế nào vậy. Vì sao hắn lại có loại cảm giác muốn nói mà lại không biết nên nói cái gì.

Niếp Đông Giáo yên lặng nghiêng đầu che mặt! Hình tượng này vi diệu đến nỗi làm người ngoài không đành lòng nhìn thẳng!

Chống lại gương mặt hơi trẻ con của sư đệ nhà mình, Niếp Đông Giáo đột nhiên cảm thấy tức ngực, bây giờ đứa trẻ nào cũng đều cần phải giáo dục lại hết.

Nhưng Niếp Đông Giáo không hiểu, Đường Hân không có lớn lên bên cạnh hắn thì thôi đi, còn Thường Triết vẫn luôn liên tục ở dưới mí mắt hắn a, sao đột nhiên liền trưởng thành một cách sai lệch thế này, đây quả thực không khoa học!

Đường Hân ở một bên vây xem vô cùng sung sướng, hoàn toàn không phát hiện ra nguy hiểm đang lặng lẽ tiến gần.

Vương Sùng chật vật nằm bẹp một bên, đời này, đây là lần đầu tiên hắn ăn phải thiệt thòi lớn như vậy. Nhìn tình cảnh xung quanh, hắn liền run rẩy, trong lòng không khỏi bắt đầu thầm hận Chu chấp sự.

Nếu không phải Chu chấp sự chạy tới trêu chọc đám người kia, uy nghiêm của hắn sao có thể mất đi, nhi tử sao có thể bị trói lại chịu tội, dân chúng trong trấn sao có thể dùng cái loại ánh mắt khinh thường đó nhìn hắn, hết thảy đều do Chu chấp sự gây ra.

Vương Sùng nhìn sang gương mặt bầm dập của Chu chấp sự, trong lòng chỉ cảm thấy hả giận, hết sức hả giận!

Quay đầu, trong lúc vô tình lại chứng kiến thấy Đường Hân đang núp phía sau đại thụ, cơn giận trong lòng Vương Sùng nhất thời lại bốc lên.

Nếu không phải nha đầu chết tiệt này chạy đến trấn Hoàng Điền rồi bốn phía câu dẫn người khác, trấn Hoàng Điền khẳng định vẫn sẽ thái bình như trước đây, nha đầu chết tiệt này quả là đồ gieo họa.

Vương Sùng không phải là không rõ ràng tính tình của Chu chấp sự, nhưng hắn không thể trêu vào Ngũ Liên Giáo. Bởi vậy vừa thấy Đường Hân liền đem hết thảy sai lầm đẩy tới trên người nàng, xem ra là muốn tìm quả hồng mềm để bóp a!

*Ý ổng là muốn tìm người nào nhìn yếu yếu, dễ khi dễ để bắt nạt*

Trong lúc vô tình đầu gối Đường Hân đã trúng một mũi tên, bất quá, Đường Hân coi như là biết, sợ là cũng không thèm để ý, có khi còn chỉ nhướn mày cười một tiếng, bày tỏ, lúc còn trẻ ai mà không có vài lần nằm cũng trúng đạn, hết thảy căn nguyên đều đến từ tâm tính ngu xuẩn, lừa mình dối người của nhân loại hết! ╮(╯▽╰)╭

Vào thời điểm Đường Hân cảm giác thấy sau lưng lạnh lẽo, một luồng gió sắc bén xẹt qua, làm tóc mái của nàng bị vung lên, lộ ra cặp mắt hoa đào nhìn như đa tình mà lương bạc lạnh lùng. Khi thấy Doãn Phi xông ra cùng Vương Sùng đánh nhau kịch liệt, khuôn mặt tươi cười của Đường Hân càng thêm hồn nhiên sáng lạn, nhưng lãnh ý trong đôi mắt lại đang dần thực chất hóa.

Lão già kia dám chạy tới đánh lén nàng, chẳng lẽ nàng lớn lên có một gương mặt bánh bao, thì ai cũng nghĩ có thể tới bóp hai cái hay sao!?

Doãn Phi là luyện khí trung kỳ ba tầng, chống lại Vương Sùng đã là luyện khí hậu kỳ một tầng căn bản chính là đôi đũa lệch. Nhưng ai bảo Doãn Phi ở trong cung đã trải qua huấn luyện chính quy chuyên nghiệp, mà Vương Sùng lại chỉ là tên nghiệp dư, nếu Vương Sùng có thể dựa vào đẳng cấp mà thắng được Doãn Phi, đó mới gọi kỳ quái!

Cuối cùng Vương Sùng bị đánh đến phát hỏa, liền đưa tay vào trong lồng ngực, xuất ra mấy tờ Phá Sập phù tùy thân mà hắn liên tục cất kỹ, chuẩn bị trong một lần ném văng tên kia, hắn nhất định phải cho đoàn người coi trời bằng vung này một bài học.

Lúc này, Doãn Phi một đao chém đến. Vương Sùng vội vàng nghiêng người tránh né.

"Pằng!"

"..." Vương Sùng che chỗ bị thũng trên mặt, trong lòng thầm mắng, thật không khoa học, sao hắn không né được chiêu đó.

Lại một trận lệ phong đánh qua, Vương Sùng vội vàng khom lưng.

"Pằng!"

"... Khàn~" Vương Sùng hít một miệng khí lạnh, phân ra một cái tay che cái mông đau.

Đại đao tiếp tục bổ tới, Vương Sùng tiếp tục né!

"Pằng!"

Cái ót đau xót, Vương Sùng: "..."

"Pằng!"

Xương vai trái nứt ra, Vương Sùng: "..."

"Pằng!"

Trật chân, Vương Sùng: "..."

Quả thực không thể nhẫn nhịn nữa, tại sao né bao nhiêu lần đều bị đánh trúng bấy nhiêu lần?

"..." Doãn Phi một mặt 囧 nhìn Vương Sùng.

Lão già này thật sự là hết nói nổi. Lúc nào cũng lao về hướng vung đao của hắn là sao, muốn khoe khoang bản lĩnh chịu đựng thương tích hay là muốn "chém nhanh đi để ta còn đi chỗ khác", chẳng lẽ chán ghét hắn tới vậy?!

Được rồi, hắn quả thật bị chán ghét! Doãn Phi đề đao, điên cuồng chém qua, hắn không tin đánh không chết được hàng này.

Vương Sùng lại liều mạng né tránh, lại vẫn bị đánh trúng như cũ, bỗng ngộ ra!

F*ck, thì ra là bộ Công! Pháp! Có! Vấn! Đề!

Nói cách khác, cho dù là ai cũng có thể đánh trúng hắn! ╭(°ㅂ°)╮

Thế là lão nhân đã sống qua mấy thập niên lần đầu có loại xúc động muốn hộc máu! Mụ đản, bị người ta hố một hố quá trớn!

Đường Hân nhìn Vương Sùng giãy giụa trong quẫn cảnh, trong mắt chợt lóe qua một nụ cười, người kia phải có bao nhiêu thù hận mới nghĩ cách hành hạ lão đầu tử này đến thế a.

Chậc, chủ ý này quá tổn hại phẩm đức, nhưng cũng quá hợp với tâm ý của nàng, không biết là vị tri kỷ nào làm đây.

Đường Hân nhìn bộ dáng chật vật của Vương Sùng, trong lòng không hề có thành ý cảm khái: Nhân sinh à, ngươi vì sao gian nan như vậy!

Không biết là mình đã bị Đường Hân xem là tri kỷ, Triệu Lâm nhìn thấy cảnh này rất vui vẻ, khóe miệng nhịn không được cứ nhếch lên thành một đường cong.

Đáng đời, ai biểu lão nhân đáng chết nhà ngươi bắt nạt cha ta, đoạt công pháp của nhà ta! Ai biểu ngươi dạy thằng nhãi con nhà ngươi bắt nạt ta, nói xấu ta!

Quả! Thật! Đáng! Đời!!

Tâm tình Triệu Lâm thập phần sung sướng, ngay cả ánh mắt cũng tràn đầy vui vẻ. Cho đến khi cha hắn nhìn hắn cảnh cáo một cái mới hơi hơi thu liễm.

Bên kia, Doãn Phi thở hổn hển khiêng đao đuổi theo Vương Sùng, hắn đang cực kì buồn bực, sao mà đánh mãi mà vẫn đánh không chết lão nhân kia.

Đến khi linh lực trong cơ thể Vương Sùng tiêu hao hết sạch, lại bị Doãn Phi đuổi theo phía sau quất cho một đao, Vương Sùng cuối cùng không chịu được nữa, cầm ra phá sập phù, đứng lên đưa lên cao, trong miệng quát:

"Đáng giận, lão hổ không phát uy..."

Còn chưa nói hết lời, một bàn tay khéo léo đáng yêu đã áp vào lồng ngực của hắn, nữ đồng cười hồn nhiên sạch sẽ, thanh âm mềm mại vô hại:

"Ngươi làm mèo bệnh cũng tốt lắm mà. Mèo bệnh ngươi khỏe không, mèo bệnh tạm biệt nha!"

Sau đó lấy tu vi luyện khí sơ kỳ tầng hai, một cái tát đem Vương Sùng đánh bay.

*Khúc trên liên quan đến câu nói thường gặp trong ngôn tình, nguyên câu là: "Lão hổ không phát uy thì các ngươi coi ta là mèo bệnh à"*

Chương 38: Nếu yêu hãy nói cho hắn biết!

Hai phe đối chiến, tuy nhiên bên Lâm Chí đang hoàn toàn trên cơ. Mắt thấy đám người Doãn Bác sắp không cầm cự được bao lâu, Cao Phàm bỗng vội vàng phát lệnh rút lui.

Cho dù không muốn, nhưng Lâm Chí cũng chỉ có thể hạ lệnh ngưng chiến, nhanh chóng trở về.

Có người bất mãn hô:

"Phó đường chủ, chúng ta sắp bắt được đám nghịch tặc này rồi mà!"

"Đúng vậy Phó đường chủ, cứ vậy mà rời đi, trong lòng thuộc hạ thực rất khó chịu."

Thành công đang gần ngay trước mắt lại không được hưởng thụ thành quả, mọi người quả thực không cam lòng tới cực điểm.

Vậy chẳng khác nào chứng kiến con vịt đến miệng rồi lại hết lần này tới lần khác để bay mất, loại cảm giác nghẹn khuất này làm chúng đệ tử Ngũ Liên Giáo đều giận đến đỏ mặt tía tai!

Lâm Chí nghe bọn thủ hạ oán hận, lại nhìn sang đám người Tuân Khải đã lộ vẻ bại trận, đích xác là cũng động tâm.

Nếu có thể một lưới bắt hết mấy người này, như vậy chuyện ở trấn Hoàng Điền liền giải quyết triệt để, uy nghiêm của thánh giáo cũng sẽ được bảo vệ.

Nhưng...

Không còn kịp thời gian rồi, Đường chủ vừa phát chiếu lệnh nói rõ cho hắn biết một tin tức, giáo chủ đại nhân đã sắp tới đây.

Lâm Chí nhanh chóng quyết định:

"Giáo chủ sắp đến, hết thảy những thứ khác trước cứ để xuống, rút lui."

Đệ tử trong giáo nghe nói giáo chủ đại nhân tới, ánh mắt lập tức lấp la lấp lánh, cái gì mà không cam lòng, không vui ý quẳng hết ra sau đầu, vui vẻ cùng Lâm Chí trở về.

Về phần đám phản tặc kia, mọi người bày tỏ, sờ sờ đầu, nhớ ngoan nha, lần sau mình chơi tiếp ha!

Sắc mặt đám người Doãn Bác vô cùng khó coi, sờ đầu cái than bùn, ngoan cái than bùn, chơi tiếp cái than bùn!

Rõ ràng chúng ta dù chỉ kém lâm môn một cước là có thể thắng thì cũng không hơi đâu chơi đùa với các ngươi! Thật sự là...Nằm! Đại! Cái rãnh!

Lần sau tuyệt đối không theo bọn họ chơi cái gì hết, một chút đều không vui a.

Cách đó không xa, Niếp Đông Giáo nhìn Cao Phàm nhanh chóng rời đi, trong đầu còn lưu lại ánh mắt cảnh cáo của Cao Phàm vừa nãy.

Người nọ đây là sợ hắn sẽ đem đám người Lâm Chí một lưới bắt hết sao? Còn có, thần sắc gấp gáp như vậy làm cái gì?

Chẳng lẽ Ngũ Liên Giáo đã xảy ra đại sự gì đó? Nếu được, vẫn nên đem đám gia hỏa kia một lưới bắt hết là tốt nhất, bất quá vị cao thủ này xác thực không dễ xử lý.

Nguy cơ được giải trừ, Đường Hân nhẹ nhàng đi tới bên cạnh Niếp Đông Giáo, chứng kiến bộ dạng hòn vọng phu ngây ngốc nhìn theo bóng dáng người nọ, lông mày nhẹ nhăn lại, có chút không rõ là chuyện gì, nhưng lập tức giống như nghĩ ra cái gì đó, trong mắt chợt lóe qua một tia trêu tức cùng vui vẻ.

"Đừng nhìn nữa, hắn đã đi xa!" Thanh âm vô cùng mềm mại thanh thúy, chỉ là lời nói phun ra lại chẳng đáng yêu chút nào.

"Cho dù ánh mắt của ngươi thâm tình đến cỡ nào, hắn cũng không thể nhìn thấy được, nếu đã trót yêu hắn, hãy nói cho hắn biết, cứ yên lặng bảo vệ như vậy quả thực là ngu xuẩn."

Nghe xong câu nói trên, gương mặt Niếp Đông Giáo muốn nứt ra, thân thể không chịu nổi quơ quơ. Quay đầu qua, chứng kiến tiểu hài nhi đang bày ra vẻ mặt cực kì đơn thuần, cực kì vô tội, hắn liền tái cả mặt.

"Ai nói cho ngươi biết, ta...yêu hắn?"

Lúc nói đến từ "yêu", Niếp Đông Giáo có cảm giác hết sức khó chịu giống như nuốt phải ruồi bọ.

Mắt hoa đào trong suốt của Đường Hân chớp chớp, giương cao cái cổ, kiêu ngạo nói:

"Là ta tự mình phát hiện, đừng nghĩ rằng ta chỉ là một tiểu hài tử, cũng không cần ngụy biện cho vẻ mặt tình thâm của ngươi ở trước mặt ta?!"

Tiểu hài nhi bình tĩnh buông xuống một câu khẳng định:

"Thật sự là ngu xuẩn!"

Niếp Đông Giáo: "..." Đột nhiên hết sức muốn gặp cha mẹ của hùng hài tử này a, rốt cuộc họ có bao nhiêu ác ý đối với thế giới này mới cố tình dưỡng ra một đứa bé như vậy.

Mà tiểu hài nhi ở một bên vẫn tự động tiếp tục mở chế độ độc miệng của mình, khóe miệng nhếch lên, bộ dạng đắc ý như vừa phát hiện ra một bí mật trọng đại:

"Nói cho ngươi biết, ngươi bại lộ hoàn toàn rồi!"

Niếp Đông Giáo nhìn bộ dáng tiểu nhân đắc chí của tiểu hài nhi, bị nghẹn nửa ngày nói không ra lời, một lúc lâu sau mới thở dài, sâu kín nói:

"Nếu có cơ hội, ta muốn đi vấn an phụ mẫu ngươi."

Hắn thực sự muốn biết một nhà đứa nhỏ này đến cùng là chung đụng như thế nào.

Vẻ mặt Đường Hân biến đổi, cong lên khóe miệng, tỏ ra vài phần nguy hiểm:

"Ngươi đang uy hiếp ta?"

Chỉ vì không muốn nàng nói ra bí mật này mà hèn hạ đến nỗi lôi cả phụ hoàng mẫu hậu ra để cảnh cáo nàng!

Hừ, phụ hoàng mẫu hậu của nàng lợi hại như vậy, muốn uy hiếp nàng sao? Thật sự là quá ngây thơ rồi.

Niếp Đông Giáo: "..." Ác ý dày đặc này là thế nào?!

Mặt nạ lạnh lùng của Niếp Đông Giáo trong nháy mắt lại có dấu hiệu rạn nứt, vừa định giải thích, chỉ thấy tiểu hài nhi đã quay đầu đi, ánh mắt như mũi tên lạnh băng đâm thẳng vào Chu chấp sự cách đó không xa.

Lúc này Niếp Đông Giáo mới phát hiện trận chiến không biết từ lúc nào đã dừng lại.

Đường Hân nhìn chằm chằm hai đệ tử Ngũ Liên Giáo đang đỡ Chu chấp sự đứng dậy, ra lệnh:

"Hai người các ngươi, nếu không muốn chết thì mau đứng lại."

Hai người kia sững sờ, động tác trên tay mất tự nhiên chậm lại. Chu chấp sự nghe được thanh âm mềm mại kia cũng cố sức mở ra con mắt bầm đen, chứng kiến người gọi hắn chính là nữ oa nhi mà hắn vừa ý, lập tức kích động:

"Cũng đem nàng mang đi cho ta, nhất định phải đem nha đầu kia mang đi, ta chắc chắn..."

"Bốp!"

Chu chấp sự đang kích động ra lệnh thì cái ót đột nhiên bị vỗ một tiếng vang dội, hắn lập tức giận dữ:

"Tên khốn kiếp nào vừa chụp đầu ta, bộ không cần mạng...A...là Phó đường chủ sao, tay ngài không đau chứ, ta thật là, đầu cứng như vậy làm gì? Bất quá nếu ngài đập mà thấy cao hứng thì cứ tiếp tục, hắc hắc."

Lâm Chí đen mặt, từ sau lưng Chu chấp sự đi lên, trách mắng:

"Ngươi câm miệng lại cho ta"

Thật sự là...quá bỉ ổi! Quá mẹ nó cần ăn đòn.

Chu chấp sự coi như có chút nhãn lực, chứng kiến sắc mặt thủ trưởng mình không tốt, lập tức tự ý thức mà câm miệng.

Không nghe thấy thanh âm bỉ ổi kia nữa, Lâm Chí mới thở phào một cái, có một tên thuộc hạ kỳ ba như vậy quả thực không thể nhẫn nhịn được, nhưng dù sao bây giờ hắn vẫn là thuộc hạ của mình, nên vẫn phải che chở.

Cảm thụ được sát ý từ phía tiểu oa nhi ở đối diện rõ ràng nhằm vào Chu chấp sự, Lâm Chí nghĩ thầm, đứa bé này vừa nhìn chính là không phú tức quý, bối cảnh sau lưng tất nhiên không đơn giản. Lập tức thầm mắng Chu chấp sự cái tên gieo họa này, suốt ngày gây chuyện làm hắn phải tốn công dọn dẹp.

"Tiểu cô nương gọi người của ta lại làm gì?" Lâm Chí đối mặt với một tiểu cô nương vẫn rất có phong độ.

Đường Hân mặc kệ thái độ thân mật của đối phương, đầu tiên là đánh người của nàng, hiện tại lại muốn mang đi người bất kính đối với nàng, đây quả thực là không thèm đem nàng để vào mắt.

Được rồi, uy nghiêm của trung nhị vương là tuyệt đối không thể khiêu khích, ai dám vượt qua: Chết.

Đường Hân chỉ Chu chấp sự, mềm giọng nói:

"Ngươi có thể đi, bọn họ cũng có thể đi. Nhưng hắn không thể đi." Ngữ khí vô cùng cứng rắn kiên định.

Lâm Chí bị một đứa nhỏ không khách khí ra lệnh như vậy, trong lòng thập phần không thoải mái, vẻ mặt cũng chìm xuống.

"Hừ, việc bỏ lại thuộc hạ này e là tại hạ làm không được, còn nếu muốn bắt hắn phải lưu lại...?"

Ánh mắt Lâm Chí trào phúng nhìn về phía những người chung quanh Đường Hân, không chút khách khí nói:

"Chỉ bằng những thứ phế vật bên cạnh ngươi đây sao?"

Đường Hân nở nụ cười, vẻ mặt sạch sẽ hồn nhiên, ánh mắt lại càng thêm lạnh như băng.

"Bọn họ đúng là phế vật, nhưng nếu muốn lấy mạng đổi mạng, ta cũng không tin, không bắt được mấy tên ngu xuẩn các ngươi, giết không chết tên thuộc hạ ngu xuẩn kia của ngươi."

Hơn nữa, trận chiến vừa nãy chỉ có người bên kia bị tổn thất a! Bất quá nàng vẫn không nên nhắc đến sự thật tàn khốc này cho đối phương biết, bị đả kích quá lớn sẽ làm tinh thần dễ rối loạn.

Chương 39: Hình tượng đã bố trí thì không thể phá.

Đối với bình luận phế vật trong miệng Đường Hân, mọi người đều có biểu hiện không đồng nhất.

Đám phế vật Doãn Bác: Không cần kinh ngạc, bọn họ đã quen với kỹ năng độc miệng của người nào đó, xem ra cái gọi là, ăn độc riết sẽ thành thói quen cũng không phải vô căn cứ. ╮(╯▽╰)╭

Tên ngu xuẩn Chu chấp sự thì bi kịch: xú nha đầu kia sao cứ luôn mắng hắn ngu, hắn đến cùng ngu ở đâu!

Lâm Chí nằm cũng trúng đạn: "..." ( =__=#)

Vì sao lúc nói "ngu xuẩn" lại dùng từ "các ngươi" vậy, Lâm Chí lần đầu tiên nhận ra thì ra lâu nay chính hắn đang ở trong hàng ngũ ngu xuẩn, nhưng hắn có thể phi thường tự tin mà hô to rằng cái từ kia tuyệt đối không thích hợp với hắn.

Trong mắt Lâm Chí chợt lóe qua vẻ kinh ngạc, đây là lần đầu tiên hắn đụng phải một hài tử đặc biệt như vậy. Còn nhỏ mà đã vô cùng tàn nhẫn, sát ý chợt lóe lên vừa rồi kia hắn tuyệt đối không có cảm thụ sai.

Lâm Chí bỗng nhận thức rõ ràng, đứa nhỏ này đang rất nghiêm túc!

"Bất quá, nếu ngươi đã lựa chọn cùng thuộc hạ ngu xuẩn của mình sống luôn ở chỗ này, vậy thì..."

Đường Hân vươn tay, một lá bùa tản ra tu vi kim đan kỳ uy áp liền xuất hiện, Đường Hân cười tủm tỉm nhìn về phía Lâm Chí đang thần sắc đại biến, nói:

"Ngươi muốn chết ngay bây giờ hay là đợi tí nữa chết?"

Niếp Đông Giáo: "..." Lúc này hắn nên khen khí thế của tiểu hài nhi hay là nên đồng tình với đám người Lâm Chí đây?

Thường Triết mắt lấp lánh:

"...Nữ thần, thật sự là cực kì khốc bá cuồng huyễn a!"

Nữ thần, thỉnh nhận lấy đầu gối của ta!!

*Ý anh này là muốn khụy một gối xuống giống tư thế của hiệp sĩ thường làm với nữ hoàng để tỏ lòng thành kính trong mấy phim Tây í*

Tuân Khải: "..." Hài tử, ngươi ngang ngược như vậy cha mẹ ngươi biết không?!

Sở Sở: "..." Cảm giác hết sức kích động này là thế nào ?

Lâm Chí: Σ(°△°|||) Chết rồi, đã đá trúng thiết bản!

Đừng tưởng rằng địa vị hắn thấp thì sẽ không biết vật kia là gì, đại nhân vật trên kim đan kỳ nếu có hậu bối mà mình yêu thương hành tẩu bên ngoài, ngoại trừ cho pháp bảo, cơ bản còn có thể cất một vài chiêu thức lợi hại của mình niêm phong vào lá bùa. Chỉ một lá là đã có khả năng một kích toàn lực chống đỡ lại một vị đại năng khác a.

Mà đứa nhỏ này lại đúng lúc có một lá...

Căn cứ vào uy áp phát tán trên mặt lá bùa kia, trăm phần trăm chính là kim đan kỳ.

Mẹ nó này là thổ hào từ đâu xuất hiện, thực sự rất muốn nhào tới đoạt a!

Không đúng, đây không phải trọng điểm, trọng điểm là đứa nhỏ này bây giờ là một phần tử nguy hiểm.

Dùng câu hiện đại mà nói, đó chính là Khủng! Bố! Đánh! Bom! Liều Chết. Người chung quanh ai cũng đều gặp nguy hiểm có biết hay không!

"Nghĩ xong chưa? Quyết định khi nào thì chết?"

Đường Hân cảm thấy mình hết sức biết nghĩ cho người khác, dù sao Diêm vương kêu ngươi chết lúc canh ba, thì chắc chắn sẽ không giữ ngươi đến canh năm, mà bây giờ nàng giữ tới tận canh bốn rồi, còn cho người ta tự chọn thời gian chết nữa chứ.

Thật nhân từ phải không, Đường Hân bày tỏ, nàng sắp bị mình làm cảm động đến phát khóc, tự điểm cho sự nhân từ của nàng một trăm hai mươi cái khen!

Bầu không khí bốn phía vì giọng nói mềm mại kia lập tức trở nên lạnh băng. Trong lòng đám Ngũ Liên Giáo đã thầm mắng vô số lần cái tên quỷ gây chuyện Chu chấp sự này, sau đó, ánh mắt mong chờ nhìn về phía Lâm Chí.

Trước ngưỡng cửa tử vong, tình cảm gì đó đều là mây bay, thà hi sinh một người mà cứu được nhiều người a.

Hứng phải xạ tuyến hừng hực của mọi người bắn phá sang, Lâm Chí liếm liếm khóe miệng khô nứt, thanh âm có chút khàn khàn:

"Trước khi quyết định, ta còn có một nghi vấn."

Đường Hân gật đầu, yêu cầu này cũng đơn giản, nàng nhất định sẽ thỏa mãn cho bọn họ:

"Hỏi đi."

Ánh mắt Lâm Chí nhìn chằm chằm...lá bùa trong tay Đường Hân, trong mắt chợt lóe qua một tia khó hiểu:

"Ngươi đã có thứ này, hoàn toàn có thể một lưới bắt hết chúng ta, vậy tại sao không lấy ra ngay từ đầu?"

Nghi vấn của Lâm Chí cũng là câu hỏi trong lòng đám người Tuân Khải, nhưng bọn họ mơ hồ có một loại dự cảm, đáp án này bọn họ không biết có khi còn hạnh phúc hơn.

"Ồ? Nãy giờ các ngươi không phải chơi đùa hết sức khoái trá sao?"

Khuôn mặt nhỏ nhắn non nớt của Đường Hân tràn đầy vẻ vô tội:

"Nhìn các ngươi đánh sung sướng như vậy ta không đành lòng quấy rầy."

Hơn nữa, ở một bên lén lút xem cuộc vui thật sự là quá thú vị. Không được, không thể cười, nếu không hình tượng cao lãnh mình bố trí sẽ bị sụp đổ.

Cái gì cũng có thể sụp, duy chỉ có cái này là không thể!

Đường Hân cố gắng đè xuống khóe miệng cứ cố nhếch lên kia, hoàn toàn không biết hơi thở khoan khoái quanh thân nàng sắp làm Lâm Chí tức đến hộc máu.

"..." Lâm Chí bị nghẹn một tý, sau đó dùng ánh mắt thương cảm đồng tình nhìn về phía đám người Tuân Khải.

Có một đồng bọn như vậy, tuyệt đối là do kiếp trước gây nghiệt quá nhiều.

Đám người Tuân Khải: "..." Quả nhiên, bọn họ biết không nên mong đợi cái gì mà.

Đường Hân tươi cười sáng lạn như ánh mặt trời tinh khiết, hoàn toàn không nhìn ra một tia âm u:

"Hỏi cũng đã hỏi rồi, giờ nếu ngươi còn không mau hạ quyết định, ta liền giúp ngươi quyết định đó nha!"

Đứa nhỏ này, tương lai chắc chắn sẽ là một nhân vật khó lường! Lâm Chí thở dài, ánh mắt chậm rãi chuyển qua trên thân từng người của Ngũ Liên Giáo, lúc này mới gian nan mở miệng, nhưng là đối với Chu chấp sự.

Thanh âm khô khốc vang lên, tựa như hắn đã hao phí hết khí lực để ra cái quyết định này:

"Chu Đán, ta sẽ giúp ngươi nhặt xác."

Dù cho Chu chấp sự có ngu xuẩn cỡ nào, cũng là một thuộc hạ trung thành và tận tâm.

Chu chấp sự: "..." (=_=|||) Đây tức là hắn đã bị từ bỏ sao?

Từng người bên cạnh từ từ giương tay ra, sau đó nhẹ nhàng vỗ vỗ trên bả vai Chu chấp sự:

"Kiếp sau gặp."

Chu chấp sự: "...Được!"

"Rút lui!" Thanh âm khàn khàn của Lâm Chí xẹt qua trong lòng mọi người, nhìn Chu chấp sự run rẩy đứng thẳng, đám đệ tử Ngũ Liên Giáo đều cảm thấy khó chịu như có gì đó chặn trên ngực.

Tất cả cùng nói ra câu:

"Kiếp sau nhất định phải gặp lại." Sau đó đầu cũng không quay lại rời đi.

Đây là lời cáo biệt cuối cùng trong đời này! Con người ai cũng phải chết, hoặc lúc sớm hoặc lúc tuổi già. Chờ cho bọn họ đều đến cái ngày chết tiệt đó, bọn họ thủy chung tin tưởng: Ít nhất còn có thể tạm biệt nhau!

Chu chấp sự nhìn kế bên mình đã trống rỗng không còn ai, cười ha ha, khuôn mặt tím bầm kia kỳ lạ là giờ đây không thấy quá khó coi như lúc nãy nữa, trong tiếng cười của hắn cũng không có chút khói mù nào, hắn không trách đồng bạn của hắn vứt bỏ hắn, một chút cũng không.

Một mình hắn chết so với chết cùng đám đồng bạn vài chục hào kia quá có lời rồi, đáng giá.

Thanh âm mềm mại mang theo ghét bỏ truyền đến:

"Câm miệng, cười khó nghe muốn chết!"

"Két..." Đang lúc buồn đau xuân thu, Chu chấp sự bị nghẹn lại ngay tắp lự. Sau đó, hắn cố gắng thẳng tắp sống lưng.

"Ngươi động thủ đi, nếu như có chút nhíu mày nào, thì ta không phải là nam nhân!"

Sở Sở hốc mắt ửng hồng, giờ khắc này, nàng cảm thấy đây quả là một anh hùng. Vì huynh đệ trong giáo mà cam tâm chịu chết, không chút sợ hãi, tu chân giới chính là cần những người thế này a.

"Đường Hân..." Sở Sở đang muốn cầu tình, nhưng vừa cúi đầu đã chống phải cặp mắt trong suốt mà lạnh như băng, trong lòng lại tràn ngập sợ hãi. Sao nàng lại quên đứa nhỏ này hoàn toàn không phải là nàng có thể tác động.

Dọc theo con đường này, hình tượng tiểu hài nhi vừa chuyên quyền độc đoán, vừa lãnh khốc vô tình đã xâm nhập sâu vào lòng người.

Nhưng Sở Sở luôn nhịn không được mà phạm vào kiêng kị, Đường Hân có thể chịu đựng cho một người như vậy cả ngày ở bên người nàng khoa tay múa chân, cũng là một việc rất không dễ dàng.

Đương nhiên, Đường Hân có thể chịu được cũng có nguyên nhân của nó. Dựa vào thần hồn cực phẩm, nàng nhìn thấy, mạng cách của Sở Sở cực kỳ quái dị, trong đó lại còn có một bộ phận dính dáng tới nàng.

Chuyện này đối với người đột nhiên từ trên trời rơi xuống thế giới này như Đường Hân mà nói, tương đương với lây dính vào mấy cái nhân quả phiền toái.

Chương 40: Dược không thể ngừng

Thấy Sở Sở đã đàng hoàng đứng ngây ngốc một bên, Đường Hân mới dời đi ánh mắt.

Thường Triết lôi kéo vạt áo của Sở Sở, nhẹ giọng an ủi:

"Đừng suy nghĩ nhiều quá, hôm nay nếu không phải do chúng ta có chút bản lãnh, chỉ sợ kết cục cũng không giống như vầy, đến lúc đó ai tới cầu tình cho chúng ta."

Thường Triết đã thay đổi vẻ cà lơ phất phơ không đáng tín nhiệm lúc trước, trở nên nghiêm túc chững chạc hơn. Mặc dù hắn sinh trưởng trong xã hội bình đẳng, nhưng đạo lí thiếu nợ trả tiền, có nhân phải có quả thì hắn hiển nhiên cũng hiểu rõ hơn ai khác.

Sắc mặt Sở Sở có chút khó coi, những đạo lý kia nàng cũng biết, nhưng nàng không hiểu vì cái gì mà không thể bỏ qua cho người nọ:

"Chết đi liền xong hết mọi chuyện, để hắn còn sống biết đâu còn có thể hoàn lương, chuộc tội cho những hành vi trước kia..."

Đường Hân đột nhiên chen miệng nói, giọng điệu lạnh như băng làm Sở Sở lập tức nghẹn lại:

"Bởi vì cẩu không đổi được thói quen ăn ~ phân!"

Tuân Khải lười nhác đứng dựa vào cạnh cây, ánh mắt ngẫu nhiên xẹt qua Sở Sở, bỗng có một loại cảm xúc khó hiểu. Tuy nhiên, nếu như ở hiện đại, tất cả mọi người đều hiểu loại tâm tình đó là gì.

#Trong đội ngũ của ta thế mà lại xuất hiện trư đồng đội#

#Não tàn hiện thế, cầu xin trợ giúp!#

#Dược không thể ngừng a!#

Đường Hân lạnh băng nhìn chằm chằm Chu chấp sự, chợt giương cao lên nụ cười sáng lạn vui vẻ. Đưa tay, hé ra một cái cung tên tinh xảo mà Chu Ý Vi tặng trước sinh thần ba tuổi của nàng, hiện tại vừa vặn đã có chỗ dùng đến.

Mắt thấy Đường Hân đã lấy ra hung khí, Sở Sở lập tức cả người không tốt. Nàng liền vội vàng tiến lên muốn giữ chặt Đường Hân, lại bị Tỉnh Thuần cùng Tỉnh Sam chặn lại.

Tỉnh Sam cười hì hì, không có một tia thành ý nào nói:

"Sở Sở cô nương vẫn nên chú ý an toàn thì hơn, nếu không cẩn thận, bị tên bắn bị thương là không tốt đâu."

Đường Hân giương cung nhắm ngay Chu chấp sự, dáng vẻ chuyên nghiệp vô cùng, vừa mới chuẩn bị bắn, một tiếng kêu bén nhọn cất lên, nàng giật mình một cái, run tay làm cung tiễn thiếu chút nữa rớt xuống nện vào chân nàng.

Sở Sở quyết liệt mở miệng:

"Buông tha người hán tử kia đi, có gì nhằm vào ta này."

Lông mày Niếp Đông Giáo giật giật, hơi thở quanh thân lạnh như băng, ánh mắt lạnh lùng đâm thẳng hướng Thường Triết. Không biết Thường Triết làm cái gì mà ngay cả tức phụ của mình cũng không quản lí được.

Tóc gáy Thường Triết dựng lên, sao đột nhiên sư huynh lại lên cơn vậy, chuyện này thực sự không liên quan gì tới hắn a, hắn đâu biết Sở Sở có thuộc tính thánh mẫu bẩm sinh.

Nói đến cái này, Thường Triết càng thêm buồn bực. Nhuyễn muội tử vốn đang tốt đẹp, sao đầu óc tự dưng có chút ngu ngơ vậy.

Ánh mắt Đường Hân chợt lóe, đứng đối mặt với Sở Sở nói:

"...Đừng có ngừng uống thuốc biết không!"

Sau đó giương cung, lần này bắn tên khá lưu loát liền mạch.

Mũi tên màu đen lạnh băng mang theo hơi thở tử vong chuẩn xác xuyên thấu qua......lỗ mũi Chu chấp sự, sau đó đâm ngang đầu lâu, đính trên cái cây to sau lưng hắn.

"..." Ánh mắt mọi người lia thẳng về phía Đường Hân.

Lỗ tai Đường Hân ửng hồng, lập tức mở miệng giải thích:

"Đấy là do chiều cao chênh lệch thôi!"

Mọi người: "..." Kỳ thật ngươi không cần giải thích, chúng ta đều hiểu.

Đường Hân trừng đôi mắt hoa đào, đặc biệt vô tội cường điệu:

"Thực mà! Không tin các ngươi nhìn hai con mắt chân thành của ta này!"

Nàng tuyệt đối sẽ không nói cho những người này biết nàng vốn định bắn vào ngực, nhưng kĩ năng nhắm bắn quá kém làm nàng có loại cảm giác xấu hổ dày đặc.

Sắm vai trưởng công chúa cao cao tại thượng, hình tượng lại đặc biệt cao quý lãnh diễm, sao nàng có thể có một cái khuyết điểm không hoa lệ như vậy.

Về sau nhất định phải luyện cho chính xác! Đường Hân lén lút thề thốt.

Phía đối diện, lúc Chu chấp sự chứng kiến mũi tên bay tới, thân thể theo bản năng muốn tránh né, ai ngờ mũi tên kia lại tà môn tập trung lại mọi hơi thở quanh người hắn, làm hắn muốn nhúc nhích cũng không được.

Trong một khắc trước khi mũi tên đâm vào da thịt, Chu chấp sự hoảng hốt, hắn giống như thấy được một khuôn mặt nhỏ nhắn nhưng cực kì tái nhợt cùng sợ hãi.

"Ngươi sẽ bị báo ứng, ngươi nhất định sẽ bị báo ứng!"

Tiếng nguyền rủa thê lương của nữ hài nhi vang vọng bên tai, Chu chấp sự cho rằng hắn đã tiêu sái đem những ký ức này ném ra sau ót, không nghĩ tới giờ phút này lại rõ ràng như vậy.

Nhìn ánh mắt Đường Hân lạnh buốt như một vị thẩm phán, trước lúc Chu chấp sự sa vào hắc ám, trong đầu chỉ còn một câu nói, đó chính là:

"A, báo ứng thật sự đến rồi!"

Làm thương tổn nhiều hài tử vô tội như vậy, hắn vốn cho là sẽ cứ thế ở trong Ngũ Liên Giáo hưởng phúc cả đời, không nghĩ tới cuối cùng lại chết trong tay một hài tử, thực ứng với câu nói: Nhân quả tuần hoàn, báo ứng khó tránh.

Xa xa, Triệu Lâm đã quay lại, bên hông treo Liễm Tức ngọc bội, lẳng lặng đứng dưới tàng cây, hắn nhìn Chu chấp sự đã ngã xuống, khóe miệng câu lên thành một đường cong, tựa như bi thương mà cũng tựa như vui vẻ.

Ngẩng đầu, cố gắng ức chế nỗi chua xót trong đáy mắt.

Tiểu Vũ, nếu như ngươi có được trí thông minh hay thủ đoạn lợi hại như đứa bé kia, có phải sẽ không...sẽ không chết thảm như vậy hay không?

Triệu Lâm nhẹ nhàng nhắm mắt lại, bên tai như còn văng vẳng tiếng an ủi ấm áp của một nữ hài sau khi hắn bị đám người Vương gia bắt nạt bị thương:

"Không sao cả, hết thảy rồi sẽ tốt đẹp lên thôi."

Hiện tại Chu chấp sự đã chết, Vương Sùng cũng bị phế đi, tất cả thực sự đang từ từ tốt lên, nhưng rốt cuộc hắn vẫn không thể tìm về nữ hài nhi năm ấy, bởi trên thế giới này đã không còn một tia dấu vết nào của nàng nữa.

Triệu Lâm cảm thấy trong lòng căng căng, đặc biệt khó chịu, khuôn mặt nhỏ trong trí nhớ kia lúc gần lúc xa, không bắt được, hắn thực vô cùng sợ hãi lâu dài rồi đây ngay cả bộ dáng nữ hài nhi như thế nào hắn cũng không nhớ rõ, bởi vì hắn vĩnh viễn sẽ không đối chọi nổi với gió bụi thời gian.

Hắn đến cùng nên làm như thế nào, nên làm thế nào mới không để cho mình bị như vậy đây.

"Vì sao ngươi nhất định phải giết hắn, hắn đã biết sai rồi mà." Sở Sở hô to, trong giọng nói mang theo oán hận cùng bất mãn, còn có mấy phần thương cảm cùng đồng tình với Chu chấp sự.

Giữa lông mày Sở Sở mang theo chỉ trích, Đường Hân thật sự quá tàn nhẫn, nàng cuối cùng vẫn không nhịn được nỗi oán giận trong lòng, trừng Đường Hân bằng ánh mắt lạnh như băng, mở miệng:

"Bị đồng bạn vứt bỏ như thế, hắn đã hết sức đáng thương, hắn không nhất thiết phải chết, mỗi người đều cần một cơ hội để sửa đổi."

Đường Hân thu hồi cung tiễn, ánh mắt như có như không quét qua chỗ Triệu Lâm đứng, lúc nhìn lại hướng Sở Sở, vẻ tươi cười đã hoàn toàn biến mất.

"Ngươi cảm thấy hắn không nhất thiết phải chết, nhưng ta tin những người từng bị hắn giết hại sẽ rất cao hứng."

Đường Hân nhìn chằm chằm vào Chu chấp sự đã không còn hơi thở, giọng nói mang theo nét tang thương cảm khái vốn không nên có ở một hài tử:

"Ngươi muốn cho hắn cơ hội sửa đổi, vậy thì ai cho những người bị hắn hại chết cơ hội trở về đây?!"

"Hắn đã không còn là một tiểu hài tử nữa, mỗi người cần phải trả giá thật lớn cho những hành vi xấu xa mà chính mình làm ra. Bộ chỉ cần một câu hối hận, biết sai rồi là có thể gạt bỏ hết thảy hay sao? Vậy còn những nạn nhân kia, là do họ đáng đời sao?"

Sở Sở thoáng cái nghẹn lại, lần đầu tiên nàng cảm thấy mọi tư tưởng giáo dục mà mình đã tiếp thu vừa bị một cước đánh thẳng vào.

Đúng vậy, Chu chấp sự chết là đáng thương, vậy chẳng lẽ những hài tử bị hắn hại là đáng chết sao?!

Cho nên, đây chính là báo ứng, thời điểm nên đến thì sẽ đến.

Đường Hân đột nhiên nhướn mày, trên mặt còn mang theo vẻ hưng phấn, mong đợi hỏi:

"Vừa rồi các ngươi có cảm thấy ta rất có phong thái của cao nhân hay không?"

Mọi người: "..."

Ngay lúc bọn họ đang chìm đắm trong lời nói đặc biệt triết lý kia của tiểu hài nhi, một câu nói này vừa thốt ra liền đem bầu không khí phá hư sạch sẽ!

Trong đầu bọn họ bèn nhất trí đặt cho Đường Hân một danh xưng hoa lệ: "Nghệ nhân phá hoại bầu không khí chuyên nghiệp"

Chương 41: Vật thể bay không xác định!

Toàn bộ người của Ngũ Liên Giáo đã bỏ chạy, dân chúng vây xem cũng biến mất không còn một mảnh từ lâu.

Tỉnh Thuần nhìn bộ dáng chật vật của mấy người Doãn Bác, hỏi:

"Chủ tử, chúng ta có trả phòng khách điếm không?"

Đường Hân lúc này thoạt nhìn có chút nghiêm túc, khuôn mặt nhỏ nhắn kia khi không có nụ cười mơ hồ mang theo khí thế cao quý khó có thể với tới.

Nàng nghi hoặc hỏi:

"Có biết đã xảy ra chuyện gì không?"

Đám Ngũ Liên Giáo không thể nào đột nhiên bỏ chạy được, nhất định đã xảy ra sự tình nào đó ngoài ý muốn.

Ánh mắt Đường Hân chợt lóe, Thanh Vân Đằng xuất hiện đồng nghĩa với việc nhân vật phản diện xuất hiện, không phải Ngũ Liên Giáo đang chuẩn bị đánh nhau với nhân vật phản diện chứ? Hay là Ngũ Liên Giáo đã bị nhân vật phản diện khống chế?!

Được rồi, Đường Hân thừa nhận mình có chút nghĩ hơi quá.

Doãn Cứu khập khiễng tiến lên phía trước nói:

"Bọn họ đã đem cả vùng núi Hoàng Điền vây trọn, mục đích tạm thời vẫn chưa rõ."

Tinh quang trong mắt Tuân Khải lóe lên, giọng nói mang theo vài phần ái muội:

"Xem ra là có bí mật gì cực kỳ lớn, làm sao bây giờ, người ta thật là mong đợi~!"

Đường Hân nghe mà bao tử có chút đau, mở miệng ngắt lời:

"Không cần tiếp tục ở lại khách điếm nữa, xuống dưới chân núi tìm phòng ở đi. Ta muốn xem coi bọn Ngũ Liên Giáo đang có âm mưu gì!"

Dưới ánh mắt ghét bỏ của Đường Hân, bọn Doãn Bác thoáng sửa sang lại hình tượng thảm hại của mình, sau đó cả đám liền đi bộ xuống chân núi.

Lúc Đường Hân tới chân núi, chuyện thứ nhất chính là đi đến trước một cái nhà nhỏ bình thường, gõ cửa.

Chủ nhân ngôi nhà này là một thợ săn, lúc hắn ra mở cửa, nhìn thấy trước tiên là một tiểu nữ oa, bên cạnh còn có vài cái phú gia công tử cùng thị nữ, bộ dạng lập tức căng thẳng kèm theo cảnh giác.

Trong mắt người thợ săn kia biểu lộ vẻ nghi hoặc thật sâu, vừa mới chuẩn bị mở miệng hỏi thăm thì thấy nữ oa trước mặt xuất từ trong lồng ngực ra ba khối hạ phẩm linh thạch.

"Ta muốn mướn phòng ở chỗ ngươi nửa tháng, đây là tiền thuê, nếu không cho liền đoạt."

Không biết là bị ý tứ trong lời nói của Đường Hân hù sợ hay là bị linh thạch mê hoặc, tóm lại, thợ săn đưa cả tay chân ra mà tiếp nhận linh thạch, rồi bỏ chạy thục mạng, thậm chí đồ đạc của bản thân một thứ cũng không mang đi.

Đường Hân hài lòng nhìn bóng lưng tên thợ săn kia, trong lòng cảm khái: Xem đi, cái này kêu là hiệu suất làm việc đấy!

Quay đầu nhìn lại đám tàn binh bại tướng bên cạnh, Đường Hân bĩu môi, hừ lạnh một tiếng ghét bỏ:

"Một đám vô dụng ngu xuẩn!"

Mọi người: "..." Ngài đúng là tổ tông, được rồi tổ tông của ta ơi! Kiềm chế kỹ năng chế giễu này một chút đi được không, quả thực không cần làm người ta quá tức ngực được chứ.

Tạm thời không đề cập tới chuyện khi Đường Hân vào phòng rồi, mấy người Doãn Bác vừa lo chữa thương vừa âm thầm thề thốt trong lòng phải cố gắng tu luyện cho thật tốt, bầu không khí tại Phân đường của Ngũ Liên Giáo ở trấn Hoàng Điền giờ phút này có chút nghiêm trọng.

Cao Phàm ngồi ở ghế chủ vị nhìn cả đám phía dưới, lạnh lùng nói:

"Cũng may trụ cột vững vàng của cái Phân đường này là ta, lần sau lại làm chuyện có mắt không tròng như vậy, ta liền đem mấy con mắt của các ngươi móc ra pha rượu biết chưa."

Cao Phàm nhìn chỗ ngồi của Chu chấp sự trống rỗng, sắc mặt hờ hững lạnh như băng:

"Đám người kia vừa nhìn rõ ràng là có gia thế mà còn chạy tới trêu chọc, người không có nhãn lực, chết cũng đáng."

Trong nội tâm mấy người thường ngày hay tác uy tác quái đều run lên, khủng hoảng sợ hãi không thôi.

Cao Phàm nhìn mà cảm thấy phiền lòng, vì vậy đi ngay vào trọng tâm nói:

"Giáo chủ lập tức sẽ tới đây, các ngươi mau chóng chuẩn bị cho tốt, cùng ta nghênh đón giáo chủ."

Ánh mắt Cao Phàm quét qua từng người đang ngồi, mang theo hàn khí thấu xương làm sống lưng mấy người phía dưới lạnh toát.

"Đây là việc khẩn yếu hàng đầu, nếu ai lại yêu thiêu thân làm ra chuyện gì, liền tự sát đi, các ngươi đã rõ chưa?"

Đám người Lâm Chí vội vàng xác nhận:

"Vâng ạ."

Cao Phàm lãnh đạm nói:

"Đi chuẩn bị đi, Phó đường chủ lưu lại."

Ngoại trừ Lâm Chí, đợi đến khi những người khác rời đi hết, lúc này Cao Phàm mới hỏi:

"Tình hình trên núi như thế nào?"

Lâm Chí lập tức nói:

"Đã phái người bao vây, tuyệt đối không ai có thể tiết lộ bí mật."

Cao Phàm gật đầu:

"Đi thôi, theo ta chờ giáo chủ đại giá quang lâm!"

Thường Triết cùng Sở Sở ở phòng ngoài, một người lo chữa thương, một người thì cứ ngồi ngẩn người, lúc này, trên bầu trời xuất hiện một con tiên hạc đang nhanh chóng bay tới.

Niếp Đông Giáo đi qua, vừa định hỏi thăm một chút thương thế của sư đệ nhà mình, làm tròn chức trách của một sư huynh, lại thấy Thường Triết đang trợn to mắt nhìn bầu trời, trong miệng không tự chủ được nỉ non:

"Mọi người mau ra coi vật thể bay không xác định!"

Gân xanh trên thái dương của Niếp Đông Giáo nhịn không được nhảy dựng lên, đối với tên sư đệ lúc nào cũng có khả năng động kinh này, hắn cũng đã tuyệt vọng.

Con tiên hạc kia hắn cũng nhìn thấy, một ít tông môn nhỏ thường nuôi vài con làm phương tiện thay cho đi bộ, ở Thục Sơn cũng có mấy đệ tử nuôi do không học được cách ngự kiếm. Lại không phải chưa từng gặp qua, có cần thiết phải kinh ngạc như vậy không!

Đường Hân bị thanh âm ầm ĩ bên ngoài làm phiền lòng, mới vừa đứng dậy đi ra cửa, một con tiên hạc duyên dáng đang chuẩn xác hướng về phía nàng bay tới.

Rõ ràng có người đang đứng trên thân con tiên hạc, một thân áo bào xanh nhanh nhẹn như trích tiên, một đầu tóc dài đen nhánh mềm mại buông ở sau người, không chút nào bị gió thổi làm rối loạn, quanh thân mang theo ý vị yên tĩnh đạm bạc làm lòng người nhộn nhạo.

Mà áo bào xanh rõ ràng không đem đám người Đường Hân để vào mắt. Lấy tu vi của hắn mà nói, mấy người này chỉ như mấy con kiến hôi mà thôi.

Ngay lúc tiên hạc không thèm đếm xỉa đến đám người Đường Hân, vừa muốn bay luôn qua, một tiếng kêu thảm thiết, hoảng sợ, đủ loại truyền ra.

"Cứu mạng a ~ "

Chỉ thấy một nữ tử mặc một bộ y phục màu vàng nhạt từ trên trời giáng xuống, thẳng tắp đập tới hướng tiên hạc.

Đường Hân: "..." Độ chính xác này so với mũi tên nàng bắn mạnh hơn rất nhiều lần a!

Đám người Tuân Khải: "..." Hình tượng này thật sự là say!

Áo bào xanh: "..." Hắn đang vội mà!

Ngay lúc nữ tử kia sắp nện vào áo bào xanh, đã thấy mủi chân áo bào xanh điểm một cái, từ trên lưng tiên hạc bay xuống. Đưa tay, nhìn như thong thả nhưng cực nhanh đem cô nương kia Xách! Lên!

Chú ý, là xách chứ không phải là ôm, hình ảnh này làm mọi người không khỏi 囧.

Sau đó, bọn họ liền trông thấy áo bào xanh đem cô nương kia ném vào trên cái cây to bên cạnh, chú ý, là "ném"!

Ném xong, xoay người, trong nháy mắt liền bay đến trên lưng tiên hạc, chạy mất dạng cứ như là bị quỷ đuổi theo vậy!

Cứ như vậy mà chạy!

Chạy mất!

!!!

Đường Hân: "...Đáng giận!"

Tên kia dựa vào cái gì mà có thể ngạo mạn khốc huyễn đến vậy, cướp mất hình tượng mà nàng vẫn luôn muốn trở thành rồi a khốn kiếp!

Không thể phủ nhận, Đường Hân đang vô cùng ghen tị và hâm mộ.

Nhìn nữ nhân kia vẫn cúi đầu ngồi ở trên cây, Đường Hân nhíu mày phân phó:

"Tỉnh Sam, dẫn người xuống"

Tỉnh Sam vâng mệnh, thân ảnh chợt lóe liền bò lên trên cây đại thụ kia.

Chứng kiến muội tử leo cây, Thường Triết:

"... Cao thủ a!"

Nhưng vì cái gì hắn cảm thấy hình tượng này vi diệu đến nỗi làm cho không ai có thể nhìn thẳng vậy.

Cho đến khi Tỉnh Sam mang vẻ mặt rối rắm đem nữ nhân nọ kéo tới trước mặt mọi người, trong nháy mắt mặt của mọi người liền biến thành ( =_=|||)

Muội tử trước mặt một thân la quần màu vàng nhạt, làm cho hai mắt người ta tỏa sáng. Nàng cúi đầu, mái tóc đen mềm mại lại càng tôn lên vẻ dịu dàng của nàng.

Lúc Thường Triết hứng thú muốn tiến đến gần, lại nghe thấy muội tử cất lên thanh âm khàn khàn, không ngừng lảm nhảm:

"Hắn thẹn thùng, hắn thế mà lại thẹn thùng. Ta cứ cho là hắn vĩnh viễn sẽ không bao giờ có loại cảm xúc này. Hắn thẹn thùng a, hắn thế mà lại thẹn thùng......"

Thường Triết: _| ̄|●

Tại sao là giọng nam nhân, hắn không thể nào nhận sai giới tính được.

Cho đến khi nữ nhân sợ hãi ngẩng đầu lên, vẻ mặt của mọi người lập tức chuyển thành như vầy: ∑ (°△°||| )︴

Chương 42: Đồ sát Hoàng Điền trấn.

Y phục vàng nhạt, tóc dài tung bay, nhưng lúc nhìn đến khuôn mặt nữ nhân, vẻ mặt của mọi người vô cùng đặc sắc.

Không phải gương mặt đó xấu khủng bố, cũng không phải gương mặt đó bị dị dạng đến không thể tưởng tượng nổi, càng không phải gương mặt đó quá xinh đẹp.

Mấu chốt là:

Nó! Phát Triển! Sai! Giới! Tính!

Mày rậm mắt to, có thể nói thành linh khí mười phần.

Dáng tươi cười thật thà phúc hậu, có thể nói thành chất phác thành thật.

Chòm râu dưới cằm, có thể nói thành.....

Mã đan! Chẳng lẽ nói thành giả gái sao?

Nhưng hai đà thịt mềm trước ngực kia rõ ràng nói cho mọi người biết, đây là Nữ! Nhân!

Trong nháy mắt, tất cả mọi người đều ngổn ngang trong gió.

Niếp Đông Giáo: "..." Thật sự là bộ dạng kì quặc.

Thường Triết: "..." Xem Tuân Khải một chút, nhìn lại nữ nhân một chút, xem Tuân Khải một chút, nhìn lại nữ nhân một chút...Đột nhiên cảm giác điểm bức xúc quá nhiều, không biết nên từ chỗ nào ói ra!

Vẻ mặt Tuân Khải có chút diệu kì, tay mất tự nhiên sờ lên khuôn mặt, chẳng biết tại sao lại thấy hơi hơi vui mừng. Mẹ nó may mắn không có mọc râu dài đến vậy!!

Cho nên, Tuân đại nhân, trọng tâm chú ý của ngươi đến cùng là ở chỗ nào?!

Mà trên mặt Đường Hân vẫn một bộ cao lãnh uy nghiêm, nhưng trong lòng đã tê cứng.

Nàng thề, loại hình bề ngoài cùng tính cách tương phản manh này nàng chỉ an bài cho một người là Tuân Khải thôi nha.

Cho nên, sự xuất hiện của cái người kỳ ba này nhất định không có quan hệ gì với nàng...nhỉ!

Trò chuyện một hồi, quan hệ cũng có chút cải biến. Thì ra người này chỉ là đang đi đường, đột nhiên bị té từ trên núi xuống, suýt nữa té chết.

Nhưng bọn Đường Hân ở trấn Hoàng Điền đại náo một hồi làm người đáng lẽ cùng một đại đội đi tới là Liên Vinh đây không yên tâm mà đi trước. Vì vậy mới có một màn tiên hạc vội vã bay đến, vừa vặn cứu người...

Nhưng hiện tại Đường Hân một phút cũng không muốn nhìn thấy gương mặt hại mắt kia, có một cái là đủ rồi, không cần phải gom đủ một đôi.

Đường Hân nói ra:

"Nhà ngươi ở đâu? Ta phái người đưa ngươi trở về."

Ai ngờ nữ nhân kia trực tiếp đau lòng khóc thành tiếng:

"Các ngươi không thể vứt bỏ ta, hắn còn chưa cưới ta mà, ta phải ở cùng các ngươi."

Mọi người: "..." Việc tên kia cưới ngươi cùng với việc ngươi đi theo chúng ta có quan hệ gì với nhau sao??

Bất quá chứng kiến bộ dáng khóc thút thít của nữ nhân nọ, rõ ràng khó coi như vậy lại hết lần này tới lần khác còn muốn khóc ra một màn nước mắt như mưa, Đường Hân nhất quyết không chịu ủy khuất chính mình. Nàng cũng lười cùng nữ nhân đàm phán, thẳng thừng nói:

"Doãn Bác, trực tiếp đánh ngất xỉu khiêng đi ném."

Vì vậy trong lúc nữ nhân dung nhan thất sắc, nháy mắt liền bị Doãn Bác mặt đen đánh ngất xỉu mang đi.

Mọi người thấy thân ảnh kia đã đi xa, không khỏi thở phào nhẹ nhõm, sau đó lau một vốc mồ hôi lạnh, rất có loại cảm xúc như vừa được cứu vớt.

Mà lúc này người trong lúc vô tình cứu người - Liên Vinh đứng trên tiên hạc, hai mắt vô thần, có vài phần giống như vừa bị đả kích lớn.

Hoặc là nói, hắn thật sự bị đả kích lớn, chỉ là còn chưa phục hồi lại tinh thần.

Hắn chưa từng có ý nghĩ muốn cứu người, thực. Nhưng nhìn hoàn cảnh lúc ấy, nữ nhân kia vài phút sau sẽ nện vào hắn. Cho nên hắn mới thuận tay đem người xách qua một bên tránh đường mà thôi.

Nếu chỉ có thế thì hắn cũng sẽ không rối rắm, nhưng mẹ nó hắn cho rằng đó là một nhuyễn muội tử xinh đẹp, kết quả...

Liên Vinh che mặt, chỉ cần nghĩ tới gương mặt thẹn thùng e lệ kia là hắn không khỏi lại say.

Sau đó, Liên Vinh liền giận chó đánh mèo.

Tên Cao Phàm đảm đương chức đường chủ kiểu gì mà để nữ nhân kia bang bang chạy đến, lớn lên bộ dạng trông như vậy vốn phải giam lại cho kĩ, nếu không hết sức dễ dàng hù đến người khác a.

Giận chó đánh mèo xong, Liên Vinh nhìn cái tay từng chạm qua nữ nhân kia, khóe miệng giật giật, trong mắt mang theo tia ghét bỏ không che dấu.

Hiện tại hắn chặt cái tay này đi thì còn kịp ngăn cản siêu vi trùng khuếch tán không??

Không được, hắn đã có bóng ma trong lòng, phải kiếm chỗ nào chậm rãi tiếp nhận cái đã.

Vì vậy, đám người Cao Phàm đang ân cần chờ đợi giáo chủ đại giá liền lâm vào bi kịch.

Lâm Chí nhìn vẻ mặt cổ quái của thủ trưởng mình, thắc mắc:

"Đường chủ, làm sao vậy?"

Cao Phàm đem truyền âm thạch cất kỹ xong, ánh mắt phức tạp nói:

"Là giáo chủ đưa đến lời nhắn!"

Thần sắc Lâm Chí lập tức nghiêm túc, bất an hỏi:

"Đã xảy ra chuyện gì sao?"

Trong mắt Cao Phàm chợt lóe qua một tia kỳ quái:

"Giáo chủ định sẽ chờ các trưởng lão trong giáo đến cùng đi."

Lâm Chí nghi ngờ:

"Không phải giáo chủ đã xuất phát trước sao? Chẳng lẽ có chuyện gì làm trễ nãi?"

Cao Phàm lắc đầu, nghĩ đến câu nói cuối cùng của giáo chủ, thần sắc rối rắm không thôi:

"Giáo chủ nói hắn phải đi rửa mắt một cái trước đã!"

Rửa mắt?!

Lâm Chí lập tức ngây người, miệng hơi giương ra lại không biết nên nói cái gì.

Một lúc lâu sau, hắn mới tìm về thanh âm của mình. Được rồi, hèn gì địa vị Cao Phàm cao hơn so với hắn, hắn xác thực không biết khống chế cảm xúc tốt như Cao Phàm.

Lâm Chí hỏi:

"Giáo chủ còn phân phó gì không?"

Cao Phàm gật đầu, nói đến mệnh lệnh này, một tia không đành lòng chợt lóe qua rồi nhanh chóng biến mất trong mắt hắn. Không ai biết trong cái nháy mắt ngắn ngủi kia đến tột cùng là hắn có ý tưởng gì.

"Giáo chủ không có thời gian đến kịp lúc, nên để phòng ngừa tin tức bị lộ, giáo chủ ra lệnh đem tất cả mọi người trong trấn Hoàng Điền, tru sát toàn bộ!"

Lâm Chí nghe được mệnh lệnh này lập tức ngẩng đầu lên, khuôn mặt tràn đầy vẻ không thể tin.

Cao Phàm lãnh đạm nói:

"Còn nữa, nếu trấn Hoàng Điền còn một người sống, thì tất cả mọi người trong Phân đường chúng ta cũng không cần sống nữa."

Nói là lãnh đạm, không bằng nói là bất lực. Hắn làm đường chủ ở trấn Hoàng Điền đã vài chục năm, dù ít dù nhiều cũng có chút cảm tình, nói giết liền giết, hắn không phải không thấy khó chịu, nhưng đây là giáo chủ chính mình hạ lệnh.

Nói là bất lực, không bằng nói là lý trí. Lý trí đoán được cái gì có lợi nhất đối với mình. Không phải ngươi chết chính là ta chết, sự lựa chọn này vốn dĩ rất đơn giản.

Không thể nghi ngờ, Cao Phàm cùng Lâm Chí đều là người sống bằng lý trí, để sống sót, bọn họ sẽ thật tâm thi hành mỗi một cái mệnh lệnh mà giáo chủ đưa ra.

Cao Phàm thở dài sâu kín nói:

"Đi thôi, đến lúc trời tối sẽ hành động."

Trong mắt Lâm Chí chợt lóe qua một tia ảm đạm, khẽ khom lưng quyết đoán rời đi.

Nghe bên tai thanh âm huyên náo của hài đồng đang đùa giỡn, tiếng càu nhàu vụn vặt của đám phụ nữ, tiếng cười sang sảng của nhóm nam nhân miệng to, uống rượu ăn thịt rồi vung quyền lung tung, tiếng cảm thán của một lão nhân bưng ly trà nghe người thuyết thư kể những câu chuyện xưa sinh động như thật...Hết thảy mọi thứ, sau đêm nay đều không còn tồn tại!

Đi đến một góc vắng vẻ, Lâm Chí tiện tay xuất ra truyền âm thạch, khóe miệng nhẹ động.

Sau đó, hào quang của truyền âm thạch chợt lóe, liền hóa thành bột mịn, tiêu tán trong không khí.

"Hy vọng ngươi có thể tránh được một kiếp này..." Nhẹ giọng nỉ non cùng bi thương thở dài một tiếng, tại chỗ đó, đã không còn thấy thân ảnh của Lâm Chí đâu nữa.

Trấn Hoàng Điền, thủ phủ Triệu gia, Triệu Đống xử lý xong sự vụ gia tộc, đứng người lên chuẩn bị đi từ đường để nhìn một chút con sói con to gan lớn mật kia.

Ngay cả trưởng trấn cũng dám đùa bỡn, thật là làm cho người ta dở khóc dở cười.

Bất quá về mặt thiên phú tu luyện cùng khả năng nhạy cảm đối với công pháp của Triệu Lâm lại làm cho người làm phụ thân hắn đây không theo kịp.

Chân đã bước đến cửa, một viên truyền âm thạch phát ra màng sáng trắng nhàn nhạt từ trong tay áo hắn bay ra.

Sắc mặt Triệu Đống trong nháy mắt ngưng trọng, hắn nhớ rất rõ khối linh thạch chỉ sử dụng được một lần này.

Mấy năm trước trong lúc vô tình hắn từng giúp Lâm Chí một chuyện, Lâm Chí bèn dùng một tin tức liên quan đến sinh tử tồn vong của Triệu gia để đổi với cái nhân tình này, vốn tưởng rằng dù cho có dùng đến thì cũng là thật lâu sau, không nghĩ tới...

Triệu Đống cơ hồ phải cố gắng kiềm chế cái tay run run mà nhận lấy khối linh thạch kia, bên trong chỉ có duy nhất một câu nói lại làm cho khí lực cả người hắn như bị rút sạch.

"Sau khi trời tối, đồ sát toàn bộ trấn Hoàng Điền!"

Chương 43: Nhi tử ngốc

Triệu Lâm đang ngồi trước bài vị tổ tiên xem lại một chút đao phổ cũ, đây là truyền thừa của một vị lão tổ tông Triệu gia đã phi thăng lên tiên giới lưu lại.

Nhưng kỳ quái là từ sau vị lão tổ tông đó, không một người nào luyện thành được nữa, bởi vậy Triệu gia cũng chầm chậm xuống dốc. Cho đến bây giờ, ngoại trừ con cháu Triệu gia ra, rất ít người còn nhớ tới vị tổ tiên kinh tài tuyệt diễm kia.

Triệu Lâm nghi hoặc đầy bụng, hắn nhìn nam nhân trên bức họa, cảm giác như có chỗ nào đó bị bỏ quên. Cặp mắt kia hình như có chút kỳ quái, nhưng kỳ quái ở nơi nào hắn lại không rõ cho lắm!

"Tiểu tử thúi, ta kêu ngươi ở đây hối lỗi cho tốt, thế mà dám lén lút lười biếng?"

Chẳng biết tại sao, vẫn là thanh âm từ ái thường ngày mà hôm nay Triệu Lâm nghe vào lại có loại cảm giác cổ quái vẫy mãi không đi.

"Phụ thân!" Chứng kiến thân ảnh Triệu Đống xuất hiện, Triệu Lâm lập tức quỳ thẳng thân thể, nghiêm trang nhìn bài vị tổ tiên.

Triệu Đống bước nhanh lên phía trước, cười mắng:

"Được rồi, đừng giả bộ nữa." Thần sắc của hắn vẫn như thường ngày, nhìn không ra một tia không thích hợp.

Triệu Lâm cười hắc hắc, một phát lăn lông lốc rồi nhảy dựng lên tiến đến bên cạnh Triệu Đống nịnh nọt:

"Phụ thân, lúc này người đến từ đường là quyết định không phạt hài nhi nữa sao?"

Triệu Đống sờ đầu Triệu Lâm, bất đắc dĩ nói:

"Ta còn chưa hiểu tính nết của ngươi sao? Được rồi, đứng vững! Nhìn tướng đứng, tướng ngồi sai lệch kia là ta liền đau đầu."

Triệu Lâm đứng thẳng người, chuyển chuyển tròng mắt, cười hì hì một tiếng, ánh mắt mang theo vui vẻ:

"Phụ thân, lão già Vương Sùng kia bị người ta thu thập rồi, về sau sẽ không có ai chọc giận người nữa."

Triệu Đống nghe lời nói tri kỷ kia của nhi tử mà lòng đau xót suýt nữa rơi lệ, vừa muốn nói gì đó, liền thấy sắc trời đã có chút ngả màu, một tia đau đớn thật nhanh xẹt qua trong mắt Triệu Đống.

Triệu Đống tháo từ trên cổ xuống một sợi dây, trên đó là chiếc nhẫn màu đen, nhìn bộ dáng nghi hoặc của Triệu Lâm, ý niệm Triệu Đống vừa động, bài vị tổ tông cùng bức họa trên tường tất cả đều biến mất không thấy gì nữa.

Triệu Lâm: "...Phụ thân, chúng ta phát tài rồi hả?" Ở đâu toát ra một cái nhẫn trữ vật quý giá như vậy? Đây không phải là vật mà gia tộc bình thường như bọn họ có thể mua được a, chẳng biết tại sao, nội tâm của Triệu Lâm lúc nào cũng bất ổn.

Triệu Đống: "..."

Thấy phụ thân nhà mình không nói lời nào, Triệu Lâm cho là mình đoán trật, vì vậy nói lại:

"...Trưởng trấn đã bị phế, phụ thân, không phải người thừa cơ hội này đến đoạt gia sản của Vương gia chứ?"

Mặt Triệu Đống tối sầm: "..." Tên hỗn tiểu tử này quả thật cần ăn đòn a.

Triệu Đống đen mặt, không nói một lời, làm Triệu Lâm có chút thấp thỏm bất an, chẳng lẽ...Triệu Lâm kinh hoàng kêu một tiếng:

"Phụ thân, không phải ngươi bán nhi tử đi để có được cái này chứ..."

Thái dương Triệu Đống nhảy ra mấy sợi gân xanh, nhịn không được quăng một cái tát vỗ vào ót Triệu Lâm:

"Nói bậy bạ gì đó!"

Thấy nhi tử không biết điều như vậy, nội tâm từ phụ của Triệu Đống liền đi ra giận dữ xoát cảm giác tồn tại.

Nếu không có gia tộc che chở, không có hắn ở một bên trông coi, thằng nhãi con này liệu có thể an ổn sống sót sao?

Trong lòng Triệu Đống ê ẩm, lúc này toàn bộ trấn Hoàng Điền đều bị Ngũ Liên Giáo vây quanh, hắn cũng không trông cậy rằng mình có thể sống sót, chỉ hy vọng vì nhi tử kéo dài thêm chút thời gian, để nhi tử có thể bình an tránh được kiếp nạn này.

"Không phải ngươi đang nghiên cứu đao pháp sao?"

Thần sắc Triệu Đống thản nhiên nhẹ nhàng nói:

"Bên trong chiếc nhẫn này có chút ít linh thạch, ngươi tới thành phụ cận mua vài quyển đao phổ tốt hơn mà nghiên cứu, thiên phú của ngươi rất tốt, tuyệt đối không thể lãng phí." Đưa tay đeo chiếc nhẫn lên ngón tay Triệu Lâm.

Triệu Lâm nhìn chiếc nhẫn đen thùi lùi kia mà chóng mặt, hắn không rõ tình huống bây giờ cho lắm, ngu ngơ mở miệng nói:

"...Phụ thân, sao tự nhiên ngươi tốt với ta như vậy? Ta có chút không quen."

Gân xanh trên trán Triệu Đống lại khoan khoái búng lên, tên nhi tử ngu xuẩn này, ngươi không thể để cho ta làm tròn công tác chuẩn bị cho sinh ly tử biệt, thể hiện tình cảm bi thống cho nó tiêu chuẩn chút sao??

Triệu Đống nắm chặt lại quả đấm, nhịn xuống, tên này là độc đinh của mình không thể đánh hư.

*"độc đinh": con một*

Triệu Lâm dè dặt nhìn cha hắn một cái, trong lòng có chút bất ổn đoán:

"Phụ thân, ngươi đã làm chuyện gì có lỗi với ta hả?"

Nhìn sắc mặt cha hắn càng lúc càng trầm, Triệu Lâm não bổ mở rộng ra, nói:

"Chẳng lẽ đã tìm mẹ kế cho ta?"

Vừa dứt lời, Triệu Đống liền một cước đem nhi tử ngu xuẩn nhà mình đạp ra ngoài:

"Mau cút!"

Thật sự không thể nhịn được nữa, tới phút cuối cũng không thể làm hắn bớt lo mà, đây quả thực là quá ngược tâm!

Triệu Lâm che cái mông đứng trước cửa nhà không hiểu cái gì, bộ cha hắn uống lộn thuốc sao? Cơn tức lớn như vậy.

Nhìn xuống chiếc nhẫn trên tay, Triệu Lâm nhếch miệng cười vui vẻ, hắn biết cha hắn là thương yêu hắn.

Nhìn theo bóng lưng nhi tử khập khiễng đi xa, Triệu Đống đỏ vành mắt đứng ở nóc nhà, thật lâu không chịu rời đi.

Cho đến khi hắc ám phủ xuống toàn trấn, cho đến khi vài tia mùi máu tươi như có như không chui vào chóp mũi, Triệu Đống mới nghẹn ngào nói một câu:

"Bảo trọng, nhi tử của ta!"

----------~♧~----------

Bóng đêm tràn ngập, đồ sát bắt đầu!

Dưới chân núi, một đạo bóng dáng thanh sắc như một luồng khói xanh không mang bất kì hơi thở nhân gian khói lửa nào nhẹ nhàng tiến đến.

Ở một chỗ trong cái phòng nhỏ bình thường, Đường Hân đang ôm chăn mền ngủ say sưa, mọi người cũng có thể hiểu cho việc tiểu hài tử vô tư lại rất dễ dàng mệt mỏi.

Tuy nhiên bọn người Tuân Khải có chút không ngủ được, chẳng biết tại sao, chỉ là bọn họ cảm thấy đêm nay rất bất thường.

Tu giả tu vi càng cao, đối với thiên đạo càng có chút cảm ứng như có như không, bởi vậy, bình thường tu giả cũng phá lệ coi trọng những dự cảm lâu lâu lại tâm huyết dâng trào này!

Ồ? Mấy tên tiểu tử hồi ban ngày vẫn còn ở đây?! Thân ảnh thanh sắc dừng lại, thần thức vừa đảo qua liền kinh ngạc không thôi.

Hình như hắn đã hạ lệnh giết toàn bộ trấn Hoàng Điền thì phải, sao ở đây vẫn yên bình như vậy, đây là không có người phát hiện ra hay là không ai dám trêu chọc đám người này?

Ngẫm lại cái nữ nhân ban ngày ở chỗ này cản đường còn làm hắn lãng phí thời gian đi kiếm mấy mỹ nữ để rửa mắt, sắc mặt Liên Vinh không khỏi một trận xanh trắng. Nếu như đã đến đây, hắn liền thuận tay giúp người trong giáo xử lý nơi này đi.

Thần quang trong mắt Liên Vinh chợt lóe, tu vi kim đan kỳ ba tầng giống như thiên uy tập kích xuống, thế lực mênh mông cuồn cuộn không thể chống đỡ.

Uy áp này đối với người còn non như đám Tuân Khải mà nói, chính là tai hoạ ngập đầu!

Tỉnh Thuần cảm nhận được cỗ uy áp kia, mặt liền biến sắc:

"Doãn Bác, các ngươi mau hợp sức che chở chủ tử."

Bọn họ chết cũng không đáng tiếc, nhưng nếu công chúa xảy ra chuyện gì, thì chẳng khác nào bọn họ đã phụ lòng bệ hạ cùng hoàng hậu, còn có các con dân Đại Tần luôn chú ý tới công chúa!

Dù chết cũng không thể lùi bước! Trong mắt đám người Doãn Bác chợt lóe qua một tia quyết tuyệt!

Niếp Đông Giáo vận hết toàn thân linh lực ra ngăn cản, nhưng căn bản là lấy trứng chọi đá, cổ lực lượng này nếu muốn giết bọn họ chỉ là chuyện nhỏ vài phút là xong.

"Sư huynh, có phải là kẻ thù của tiểu Đường Hân không? Chứ sao mà chưa chào hỏi gì đã trực tiếp hạ thủ?!"

"Bốp!!!"

Đang núp sau lưng Niếp Đông Giáo đoán mò, Thường Triết che mặt lại: "..." Ni mã, ai ném giày đó!

Sở Sở lặng yên giấu mình sau lưng Tuân Khải: Nàng biết tên Thường Triết kia không đáng tin cậy mà.

Đứng ở bên cạnh Đường Hân, Tỉnh Sam nhìn dấu giày lớn trên mặt Thường Triết, lại nhìn xuống bàn chân trần bên phải của bản thân, khóe miệng giật giật không dám nói lời nào.

Chứng tức giận khi rời giường của chủ tử quá ngang ngược bất tuân, nàng thật sự không dám lên tiếng a!

Chương 44: Xem ám khí

Về phần vì sao Đường Hân không có vẻ gì bị Kim đan kỳ uy áp ảnh hưởng, rất đơn giản.

Không nói đến việc Đường Hân luyện ra được chiêu này khi liên tục ở bên cạnh người có uy áp so với kim đan kỳ càng cường đại hơn là Tần đế, chỉ xét đến một thân y phục có thể hứng chịu một kích của nguyên anh đại lão kia là đã có thể làm mấy người có ý đồ bất chính tức hộc máu.

Toàn bộ hoàng cung Đại Tần là nhà nàng, nàng lấy bảo vật từ nhà nàng ra rất đơn giản, càng không cần phải nói đến hai bậc nữ khống cha mẹ hận không thể đem tất cả đồ tốt đều nhét cho Đường Hân.

Bảo bối ngăn cách uy áp sao?

Có rất nhiều! Tùy tiện chọn! Người vừa có quyền vừa có tiền là tùy hứng như vậy đấy.

Đường Hân lạnh lùng nhìn chằm chằm Thường Triết:

"Khuya khoắc không ngủ đi, bị trúng gió hả?"

Dám nói nàng trêu chọc kẻ thù đến đây, thật sự là lớn mật.

Thường Triết ủy khuất nói:

"...Đây cũng không phải lỗi của ta."

Đường Hân hừ lạnh một tiếng:

"Nếu là lỗi của ngươi, lúc này ngươi có thể đi đầu thai."

Nói xong, Đường Hân giơ tay lên, một vật gì đó kim quang lấp lánh thẳng tắp bị ném ra cửa. Thanh âm non nớt của tiểu hài nhi đồng thời vang lên, làm mọi người nhất thời 囧.

"Xem ám khí của ta đây!"

Ngoài cửa, Liên Vinh không chút nào đem thanh âm của hài đồng để trong lòng, chứng kiến một cái kim quang lấp lánh gì đó bay ra, tùy tiện phất tay áo quơ quơ, kết quả...

Cái vật vàng óng gì đó dĩ nhiên cũng liền như vậy trát trên mặt Liên Vinh.

Liên Vinh: "..." Ngươi mẹ nó đang trêu chọc ta đó hả!

Lấy xuống nhìn, là một cái lệnh bài màu vàng kim, một mặt khắc đồ văn phức tạp, một mặt khắc chữ "Tôn trưởng công chúa"

Liên Vinh lập tức thu lại uy áp trên người:

"...Thì ra là quý nhân a!"

Liên Vinh biết tấm kim bài khắc đồ văn kia, là biểu tượng cho hoàng thất Đại Tần, hơn nữa nhìn bốn chữ "Tôn trưởng công chúa" thì không cần nghĩ cũng biết là vị nào.

Cảm thụ được uy áp đã biến mất, bọn Tuân Khải thở phào nhẹ nhõm.

Cửa phòng bật mở, Đường Hân bước nhẹ ra ngoài.

Liên Vinh tựa như một vị trưởng bối nhân từ đối mặt với Đường Hân, trong giọng nói đều là vẻ ân cần dạy bảo tiểu bối:

"Ta không hiểu, sao công chúa điện hạ không ở trong hoàng cung hưởng phúc, lại rảnh rỗi chạy ra ngoài để chịu khổ như thế này? Nên biết bên ngoài rất nguy hiểm, nếu không cẩn thận có khả năng cả tính mạng cũng không còn a."

Khóe miệng Tuân Khải nhếch lên, thầm nói quả thế! Đứa nhỏ này chính là trưởng công chúa Đại Tần từng chấn động cả Tu Chân giới!

Niếp Đông Giáo trầm mặc không nói, vẻ mặt lãnh đạm như trước, cũng nhìn không ra tâm tình gì. Bất quá trong lòng có lẽ đã sớm đoán được, dù sao Đường Hân chưa bao giờ cố gắng che dấu ở trước mặt mấy người họ.

Kinh ngạc nhất phải kể tới tên không tim không phổi Thường Triết và người cái gì cũng không hiểu Sở Sở, đây là lần đầu tiên họ biết rõ hùng hài tử độc lưỡi trước mặt này là công chúa, thoáng cái liền \(⊙o⊙)/.

Đường Hân hơi nhăn lại mặt mày, giọng nói mềm mại như đứa bé đang làm nũng:

"Ta chỉ là buồn chán, hơn nữa, có ám vệ phụ hoàng phái tới ở đây, ta mới không cần lo lắng."

Hai người từng câu từng chữ giao phong, không khí xung quanh quả thực chính là đao quang kiếm ảnh, mà người trong cuộc lại một bộ như vô cùng thân cận hòa thuận.

"Vậy thì không còn gì tốt hơn!" Liên Vinh cười nhạt một tiếng, không thèm để ý đến ám hiệu trong giọng nói của Đường Hân. Dù sao hiện tại hắn không có ý định giết chết vị công chúa đang nhận được vô vàn chú ý này, bị cả một đế quốc truy sát cũng không dễ chịu cho lắm.

Liên Vinh nhẹ giọng hỏi thăm:

"Công chúa ở bên ngoài chơi chán chưa? Có cần ta phái người đưa ngươi trở về hay không?" Giọng nói nhẹ nhàng chậm chạp làm cho người ta có một loại cảm giác sung sướng khi được coi trọng.

Đường Hân vội vàng lắc đầu:

"Không cần, phụ hoàng nói, nếu ta ở bên ngoài không có được thành quả gì thì không cho phép quay về. Ta cũng không muốn bị mất mặt."

Đường Hân dùng một bộ tiểu hài tử cùng gia trưởng giận dỗi, hành vi ngây thơ kia làm Liên Vinh nhịn không được bật cười:

"Thiệt là, bệ hạ nhất định cũng hết cách với ngươi."

Đường Hân ngưỡng cổ lên, kiêu ngạo nói:

"Đó là đương nhiên!"

Vị tiện nghi phụ thân kia của nàng sợ là đang ước gì mình ở bên ngoài gieo họa cho mấy người này nhiều nhiều chút đâu.

Liên Vinh cụp xuống mi mắt, lệ quang chợt lóe.

A, từ khi nào mà bá chủ Đại Tần lại ngay cả một đứa con cũng không khống chế được? Chẳng lẽ đây là cái thứ ngu xuẩn gọi là thân tình giữa phụ tử với nhau?

Nếu hài tử có tâm phản nghịch, cần phải nhanh chóng bóp chết mới đúng, làm một người có ham muốn khống chế cao đến bạo biểu, thứ Liên Vinh không thích nhất chính là những sự tình xảy ra ngoài ý muốn.

Tỷ như sự ràng buộc về thân tình và cả tình yêu, đó là những thứ không thể khống chế.

Đường Hân chà xát cánh tay, ánh mắt nghi hoặc nhìn lướt qua Liên Vinh, đây là thế nào? Nàng đã nói gì chọt trúng chân đau của người này sao? Tự nhiên bộc phát sát khí nghiêm trọng vậy.

Đường Hân đột nhiên mở miệng nói, tư thái tôn quý thận trọng, thể hiện ra giáo dưỡng tốt đẹp của hoàng thất quý tộc:

"Vinh thúc thúc, phụ hoàng ta nói nếu có cơ hội gặp được ngươi liền truyền cho ngươi một câu nói."

Quanh thân Liên Vinh mang theo phong độ của người trí thức nồng đậm, như một thư sinh đọc sách thánh hiền, cả cách nói chuyện cũng ôn tồn tao nhã:

"A? Không nghĩ tới Ngũ Liên Giáo nhỏ nhoi này cũng có ngày nghe được thánh ý, Liên Vinh thật là vinh hạnh."

Nếu không phải Đường Hân đang liên tục chú ý Liên Vinh, chỉ sợ cũng bỏ lỡ một tia châm biếm xẹt qua thật nhanh kia.

Liên Vinh thong thả ung dung hỏi:

"Không biết bệ hạ có lời gì cần truyền cho Liên Vinh?"

Đường Hân cười cười, lúc này mới nghiêm trang nói:

"Phụ hoàng kêu ta nói cho ngươi biết: Ngươi, rất, tốt!"

Bởi vì quá tốt, cho nên không tuân phục theo quản giáo.

Bởi vì quá tốt, cho nên kéo bè kết phái.

Bởi vì quá tốt, cho nên ức hiếp người lương thiện.

Bởi vì quá tốt, cho nên bụng dạ khó lường!

Liên Vinh như không nghe được ý tứ hàm xúc của những lời trên, chỉ lạnh nhạt gật đầu, một thân áo bào xanh tung bay theo gió, làm cả người hắn lộ vẻ khinh trần thoát tục.

"Liên Vinh đa tạ bệ hạ khen ngợi." Liên Vinh cong lên con mắt, điểm trên mặt một nét vui vẻ, nhưng ánh mắt lại không có chút thành ý nào.

Đường Hân chứng kiến phong thái của người này, nhịn không được cảm khái: "Khanh bản giai nhân, nề hà vi tặc!"

*Câu này nghĩa là: một giai nhân phong thái trác tuyệt như vậy, tại sao lại đi làm tặc*

Phong thái "phượng mao lân giác" (*lông phượng sừng lân, chỉ thứ rất hiếm gặp*) ngàn dặm mới tìm được một người như thế này, đáng tiếc lại không đi chính đạo.

Đường Hân cười nhu thuận đáng yêu, cặp mắt hoa đào ngập nước kia lúc này phá lệ sạch sẽ thuần túy, làm khuôn mặt nhỏ toát ra vẻ u mê hồn nhiên của hài đồng. Thanh âm mềm mại vô hại cất lên:

"Không cần cám ơn, Vinh thúc thúc đảm đương nổi lời này mà!" Đôi mắt hoa đào nhìn chằm chằm Liên Vinh, làm cho người ta có loại cảm giác chuyên tâm nghiêm túc.

Nhìn vào con mắt của Đường Hân, ánh mắt Liên Vinh loe lóe ánh sáng, đây quả là một đôi mắt hết sức sạch sẽ thuần túy.

Chỉ là không biết, đó là thuần túy thiện, hay là thuần túy ác.

Ác, có thể bị tinh lọc.

Thiện, cũng có thể bị vấy bẩn.

Hắn đột nhiên rất muốn nhìn thấy đứa nhỏ này về sau sẽ biến thành cái dạng gì.

Liên Vinh nhẹ nhàng nhắm mắt lại, khí chất quanh thân trở nên lạnh thấu xương, thanh âm cũng thay đổi, chìm thấp xuống:

"Không nói quanh co nữa, chúng ta nên vào chuyện chính sự."

Đường Hân cũng thu hồi vẻ mặt nhu thuận, uy nghi hoàng gia quanh thân cũng thu liễm toàn bộ, khóe miệng câu lên nụ cười sáng lạn, một thân hơi thở nguy hiểm tứ tán mở ra:

"Chính sự a, thúc thúc không phải đang chuẩn bị đi làm đó sao?"

Ánh mắt Liên Vinh ngưng tụ lại, trong lòng không khỏi suy đoán, chẳng lẽ tin tức Thanh Vân Đằng đã bị tiết lộ ra ngoài?

Lập tức, ánh mắt Liên Vinh nguy hiểm nheo lại, nếu tin tức này là Đại Tần tự mình tra được thì thôi, còn nếu không phải...như vậy tất nhiên trong giáo đã xuất hiện phản đồ!

Đối với phản đồ, hắn luôn luôn không chút dung tình!

Chương 45: Mắt bị lệch

Đường Hân không chút nào lùi bước, nhìn chằm chằm vào hai tròng mắt lóe lên hàn quang kia của Liên Vinh, nụ cười trên mặt mềm mại tốt đẹp, chỉ là lời nói trong miệng lại không làm cho người ta cảm thấy khoái trá được:

"Liên thúc thúc tốn trăm phương ngàn kế như vậy, không phải là để đơn độc đi trước một mình sao?"

"Chuyện gì mà không thể để người khác thấy, nhất định phải gạt mọi người như vậy?"

"Coi như ngươi không nói, ta cũng biết."

Đường Hân khẳng định xong, kỹ năng trào phúng liền mở rộng:

"Còn vọng tưởng sẽ giấu diếm được ta sao, nhân loại ngu xuẩn."

Đám người Tuân Khải: Vì cái gì đang đối thoại nghiêm chỉnh lại đột nhiên lòi đâu ra một câu nói không biết điều như vậy, cách triển khai thần thánh này, đám người phàm chúng ta hoàn toàn theo không kịp a.

Liên Vinh 囧 một tý, nhưng rất nhanh khôi phục lại bộ dáng mây trôi nước chảy, chỉ là giọng nói mang theo nét cười cười thử dò xét cùng sát khí nhè nhẹ.

"A? Trưởng công chúa biết bổn tọa muốn đi làm cái gì sao?"

Đường Hân hừ lạnh một tiếng, hoàn toàn bưng lên dáng vẻ công chúa nói:

"Bổn công chúa đương nhiên biết rõ!"

Khí thế quanh thân Liên Vinh càng ngày càng cường thịnh, giống như bất cứ lúc nào đều có thể xúc động giết người diệt khẩu, Đường Hân lại bình thường, không có chút phát giác nào, vẫn cao ngạo như một vị thần cao cao tại thượng:

"Không phải là vì ngươi coi trọng vị cô nương áo vàng hồi ban ngày cứu được trong rừng sao?! Có gì phải che dấu."

Khí thế quanh thân Liên Vinh lập tức rơi chậm lại, nhịn không được co quắp khóe miệng. Hắn chỉ là tiện tay ngăn đỡ nữ nhân nọ rồi vứt qua một bên, hoàn toàn không có ý tứ cứu người, chỉ đơn thuần là đang vội nên không có cơ hội diệt khẩu a.

Sớm biết sẽ bị hiểu lầm như vậy, hắn thà không cần nhánh Thanh Vân Đằng cũng muốn giết chết nữ nhân không có mắt kia.

Đám người Tuân Khải: "..." Khẩu vị thật là nặng a~

Đường Hân nói tiếp suy đoán hoàn toàn không đáng tín nhiệm kia của mình:

"Liền tính ngươi muốn che dấu, cũng phải xem năng lực tình báo của Bổn công chúa"

"Bổn công chúa biết rõ ngươi gạt tất cả mọi người là do trót thích một cô nương......tướng mạo đặc biệt như vậy nên sợ người khác âm thầm cười nhạo ngươi, nhưng ngươi yên tâm đi!"

Đường Hân nghiêm túc nói:

"Bổn công chúa tuyệt đối sẽ không làm như vậy." Giọng nói nghiêm nghị phảng phất như dùng chính nhân phẩm của mình thề thốt.

Không đợi Liên Vinh suy nghĩ ra nguyên nhân vì sao mình tự dưng lại có một nỗi vui mừng không giải thích được, lại nghe thấy tiểu hài nhi đương nhiên nói:

"Bổn công chúa chỉ cười nhạo ở ngay trước mặt ngươi thôi!"

Vì vậy, trong lúc Liên Vinh đầy hắc tuyến đầu, tiểu hài nhi triển khai toàn bộ kỹ năng trào phúng của mình:

"Con mắt của ngươi thật sự là bị lệch, trấn Hoàng Điền có nhiều nữ nhân như vậy, ngươi thích cái nào chả được, ngay cả đại thẩm bán linh thảo hay vị quả phụ ở sát vách đều nhìn tốt hơn so với cô nương kia. Toàn thân trên dưới của cô nương kia cũng chỉ có món y phục đó là có thể coi được, ngươi đến cùng cân nhắc như thế nào vậy."

Đường Hân dùng hết sức quở trách:

"Hay là thẩm mỹ của ngươi đúng lúc ngược lại với người khác? Chỉ cần nghĩ tới hình ảnh ngươi cùng cô nương kia ở cùng một chỗ là ta đã cảm thấy say."

Đường Hân mang trên mặt vẻ châm chọc, nhưng trong mắt lại khó hiểu sáng ngời:

"Vì một nữ nhân mà bỏ bê giáo vụ, một khắc cũng không dừng chạy đến cái trấn mục nát này."

"Sức mạnh của chân ái thực sự vĩ đại đến thế sao? Nhưng dù ta chỉ là một tiểu hài nhi cũng nhận thức rõ, ta có thích vị cô nương kia bao nhiêu đi nữa, đối mặt với gương mặt đó ta thực lòng hôn không xuống được." Vẻ ghét bỏ trong giọng nói không chút nào che dấu.

Cả kiếp trước lẫn kiếp này nàng đều tự cho rằng phẩm đức của mình vô cùng cao thượng, khiêm tốn, khoan dung, tuyệt đối không nghĩ tới, thì ra trong lúc lơ đãng tiết tháo đã vỡ tan tành hết.

Đường Hân nghiêng đầu che mặt, cái thế giới xem mặt mà sống này! Thật làm cho người ta dễ tuyệt vọng.

Cho nên, việc này hoàn toàn không phải là sai lầm của nàng a.

Đương nhiên, để bảo trì hình tượng, mỗi lần Đường Hân che mặt đều là lén lút tiến hành trong nội tâm, thế nên theo người khác nhìn vào thì nàng vẫn tôn quý cao ngạo như cũ.

Gân xanh trên trán Liên Vinh khoan khoái nhảy nhót, cả đời này hắn chưa từng thất thố nhiều lần như bây giờ.

Muốn biết nguyên nhân sao?!

Đương nhiên là do cái gọi là "chân ái" trong miệng Đường Hân.

Hắn cũng không phải thật sự mắt bị lệch, sao có thể vừa ý một muội tử có dáng dấp y chang tráng hán như vậy?

Khẩu vị của hắn cũng không nặng đến thế, cùng muội tử kia đứng chung một chỗ, quả nhiên vẫn là hắn nhìn giống muội tử hơn thì có. Chỉ cần tưởng tượng ra bức hình kia, Liên Vinh liền cảm giác mình cũng đang say.

Bất quá tiểu hài nhi này não bổ mở quá lớn, hoàn toàn nằm ngoài dự liệu của hắn a, y như người nào đó vài thập niên trước thường làm hắn cắn răng nghiến lợi. Nhưng kết cục thì... Ha ha!

Không muốn nghe Đường Hân hồ ngôn loạn ngữ nữa, Liên Vinh trực tiếp cắt đứt tiểu hài nhi còn đang thao thao bất tuyệt, ánh mắt xuyên qua gian phòng hướng về phía hư không bên ngoài.

"Theo ta ra ngoài nhìn quang cảnh cuối cùng của trấn Hoàng Điền đi." Liên Vinh chìa bàn tay tái nhợt nhìn như vô cùng suy nhược đến trước mặt Đường Hân.

Đường Hân ngoan ngoãn đưa tay cho Liên Vinh, trong miệng nhịn không được hỏi:

"Có ý gì?"

Khóe miệng Liên Vinh nhếch lên, tỏ ra có vài phần quỷ dị:

"Đến đó ngươi sẽ biết."

Đường Hân nghiêng đầu, bên trong mắt hoa đào ướt át mang theo vẻ hiểu rõ:

"Không phải là ngươi muốn vụng trộm đi gặp nữ nhân kia chứ?! Coi như là bị ta phát hiện cũng không cần bình nứt không sợ vỡ như vậy a, ta còn nhỏ mà, sẽ không gây ra sóng gió gì đâu."

"Bất quá nếu ngươi trả đầy đủ phí bịt miệng cho ta thì dễ nói chuyện hơn đó." Đường Hân không chút nào để ý việc mình có phải đang vơ vét tài sản nhân dân hay không, một cách tự nhiên nói ra lời nói làm người khác như thế nào đều cảm thấy bất khả tư nghị.

Liên Vinh: "...Ngươi suy nghĩ nhiều rồi!" Đại Tần bệ hạ đến cùng là nuôi như thế nào mà một hài tử mới sáu tuổi đã phát triển lệch nghiêng đến mức này.

Loại tính cách cần ăn đòn làm người ta chỉ muốn đem nàng ra giết chết một trăm lần này sao mà dưỡng thành được vậy.

Đường Hân 'khế mà không xá' (*không ngừng nghỉ*) hỏi:

"Vậy thì làm gì?"

Liên Vinh kéo Đường Hân bước không ngừng, đám người Tuân Khải lo lắng đi theo, đương nhiên, bọn họ cũng muốn biết trong hồ lô của Liên Vinh đang bán cái gì. (*tức là trong bụng đang tính toán cái gì*)

Liên Vinh cúi đầu, ôn nhu cười, nhẹ giọng an ủi:

"Yên tâm, chỉ cần ngươi ngoan ngoãn, ta sẽ không động tới ngươi."

Đường Hân thoáng cái giương cao dáng tươi cười, nhu thuận nói:

"Nhưng nhìn ngươi cười không có hảo ý như vậy, ta rất khó tin tưởng ngươi."

Nụ cười trên mặt Liên Vinh cứng đờ, gân xanh trên trán nhảy lên, người nào không biết hắn cười rộ lên cực kỳ có tính lừa gạt? Hiện tại nha đầu này mới nói cái gì?

Không có hảo ý?!

Đại giáo chủ hắn đây sao có thể có một thiếu sót mất mặt như vậy, này là không thể nào.

Liên Vinh thập phần tự tin, nhất định đứa bé này đang nói dối, bèn giám định lần nữa: tính cách của đứa nhỏ này thật sự là cần ăn đòn, thật sự làm người ta muốn đánh chết một trăm lần a.

Không lâu sau đó, bọn họ đã đi tới bên ngoài trấn.

Mà lúc này, vốn đang mang nụ cười trên mặt, thần sắc Đường Hân đột nhiên ngừng lại, chóp mũi nhẹ động. Nàng nhìn lên không trung u ám xa xa, ánh mắt trầm xuống, bàn tay nhỏ bé kéo tay Liên Vinh, không nhanh không chậm đi về phía trước.

Liên Vinh đến cùng muốn làm cái gì, tại sao có mùi máu tươi nồng đậm như vậy.

Đồng thời mấy người Tuân Khải đi theo phía sau cũng nhìn nhau, thần sắc đều có chút bất an, bên tai hoàn toàn yên tĩnh, nhưng sự yên tĩnh này rất quỷ dị.

Liên Vinh nở nụ cười, hết sức hảo tâm nhắc nhở:

"Công chúa lát nữa nhớ chú ý an toàn."

Đường Hân nhìn nam nhân đang nắm tay mình, khóe miệng câu lên một tia vui vẻ đạm bạc, nhẹ giọng đáp:

"Được."

Chương 46: Thọ giáo!

Theo bước chân đi tới, mùi máu tươi càng lúc càng nồng nặc. Cùng với tiếng gió đêm thổi xào xạt, mơ hồ còn có tiếng kêu thảm thiết, tiếng chửi rủa lọt vào bên tai. Toàn bộ trấn Hoàng Điền mang theo một loại cảm giác quỷ dị, không giống với vẻ náo nhiệt ban ngày, mà là hoang vu tiêu điều, giống như một khu mộ địa khổng lồ trong bóng đêm.

Vào sâu thêm trong trấn, Đường Hân ngây ngẩn cả người.

Đám người đời đời đều bình yên sinh hoạt tại trấn Hoàng Điền như đang nghênh đón một ngày tận thế không được dự đoán trước, an bình bị đánh vỡ, để rồi vĩnh viễn không thể yên nghỉ.

Giấu mình trong đêm tối, một đám đao phủ đem dao mổ đưa về phía dân chúng vô tri vô giác, máu tươi đầy rẫy, sau đó dưới một tiếng thét chói tai vang lên, màn đêm đã không còn yên tĩnh.

Dân trong trấn bắt đầu tỉnh ngộ, những người Ngũ Liên Giáo bá đạo hung ác mà thường ngày họ vẫn chung đụng này đang muốn giết sạch toàn bộ bọn họ.

Nếu đã khó thoát khỏi cái chết, thì cho dù lấy trứng chọi đá cũng phải liều mạng một phen, kéo thêm vài người chôn cùng.

Nhưng đáng tiếc, thứ bọn họ đối mặt là Ngũ Liên Giáo đã chuẩn bị kĩ càng.

Ở một khắc khi Liên Vinh nghe được tin tức Thanh Vân Đằng hiện thế liền sớm chuẩn bị xong, sao có thể để một đám ngu dân ngăn trở?

Chung quy người của trấn Hoàng Điền dù thế nào cuối cùng cũng sẽ toàn diệt.

Khi bọn thanh niên trai tráng chiến đấu đến người cuối cùng ngã xuống, ngay cả lão phụ hay thiếu niên cũng nhấc dao phay ra trận, tình cảnh này làm đám người Doãn Bác xưa nay được hoàng thất bồi dưỡng, sát phạt quyết đoán cảm thấy rung động tận tâm can.

Bọn Tuân Khải đứng ở chỗ không xa lặng lẽ nhìn, nghe những tiếng gào thét cùng nguyền rủa của người dân trước khi chết, trong nội tâm đều có chút nặng nề.

Sở Sở hoàn toàn không cách nào tiếp nhận được chuyện máu tanh tàn nhẫn như vậy, hết mấy vạn người đều bị diệt, ngay cả lão ông tóc trắng xoá hay đứa trẻ sơ sinh chưa biết nói cũng không buông tha, quả thực làm trái tim nhỏ máu, thủ đoạn tàn khốc này làm người ta giận sôi.

Hai mắt Thường Triết đã đỏ ngầu, cơ hồ sắp kìm nén không được muốn tiến lên cùng Liên Vinh liều mạng.

Niếp Đông Giáo mặc dù không có vẻ mặt gì, nhưng trong mắt hắn cũng đầy vẻ không đành lòng, trẻ con thì có tội gì?

Đường Hân nghiêng đầu, nghi hoặc hỏi:

"Cần gì phải đuổi tận giết tuyệt đối với chút ít bình dân như vậy?"

Không có sợ hãi, không có thống khổ, chỉ có nhàn nhạt nghi hoặc cùng một tia thương cảm chợt lóe qua rồi tắt lịm.

Tuy nói Đường Hân cũng không phải dạng người hảo tâm gì, nhưng người nàng giết chết đều là là kẻ nên giết.

Đối với hành vi của loại người không xem dân chúng bình thường là người này của Liên Vinh, Đường Hân hết sức không ưa. Mặc dù biết bây giờ có nói gì cũng đã vô dụng, nhưng rốt cuộc vẫn phải nói, nếu không sẽ bị cảm giác ác niệm quấn thân, lương tâm bất an.

Mà cho dù sớm đem lương tâm vứt bỏ đi nữa, thì vẫn cần có ranh giới cuối cùng của một con người. Nếu như ngay cả cái giới tuyến này cũng mất đi, ngươi còn được coi là người sao?

"A? Đại Tần đóng đô thiên hạ, cũng từng tọa qua vô số hài cốt, mà giờ đây công chúa lại còn trưng ra chút lòng thương hại này sao?" Trong giọng nói của Liên Vinh mang chút trào phúng, nhưng càng giống như vẻ hào hứng khi xem kịch vui.

Đường Hân lạnh nhạt đáp:

"Đại Tần chỉ giết những người đáng chết."

Liên Vinh mang trên mặt ý châm biếm rõ rệt:

"Cái gọi là kẻ nên giết, không phải đều do người nắm quyền định đoạt sao? Quyền thế địa vị nơi tay, ngươi nói cái gì thì chính là cái đó."

"Công chúa thân ở địa vị cao, cần phải rõ ràng chuyện này nhất không phải sao?"

Đường Hân rủ xuống con mắt, khí phách nói:

"Nhưng Đại Tần sẽ không chỉ vì muốn giết người mà đi giết người!"

Một tiếng gào thét thê lương cắt đứt cuộc đối thoại của hai người, phóng tầm mắt nhìn sang, chỉ thấy một phụ nhân toàn thân đẫm máu cúi người bên một thân thể hài tử đã bị nghiền nát, sau đó nâng lên đôi mắt đỏ như máu nhìn về phía Liên Vinh, giọng nói vô cùng oán độc thốt ra:

"Ác ma! Ác ma! Ngươi sẽ chết không tử tế! Chết không tử tế!"

"Tên ma quỷ như ngươi, chắc chắn sẽ chết không có chỗ chôn." Thanh âm tràn ngập oán giận làm Đường Hân ngẩn người.

Mà Liên Vinh chỉ nhẹ giương mắt, phụ nhân kia bất ngờ bắn ra máu tươi thật xa, cái đầu nhanh như chớp lăn ra trước đường, nhưng cặp mắt mang theo hận ý vẫn như cũ gắt gao nhìn chằm chằm Liên Vinh, chết không nhắm mắt.....như muốn nhìn cho kĩ, kết cục cuối cùng của ác ma này.

"A? Ác ma?"

Liên Vinh nghiền ngẫm nở nụ cười, không chút để ý nói ra:

"Bổn tọa cho dù có thành ma thần, cũng chắc chắn bất hủ muôn đời, vừa hay lại không cần nơi táng thân?"

Sau đó quay sang Đường Hân đang mặt không đổi sắc đứng ở bên cạnh, khẽ hỏi:

"Công chúa nghĩ thế nào?"

Đường Hân nhẹ đáp:

"Thọ giáo."

Ngàn vạn nghiệp báo, không phải là không báo được, chỉ là thời điểm chưa tới mà thôi.

Hai con mắt hoa đào ướt át của Đường Hân lúc này thâm thúy lạnh lùng, không vui không buồn, giống như một thẩm phán cao cao tại thượng, chờ đợi sự phán quyết cuối cùng.

"Ngươi nhất định sẽ chết không tử tế, nhất định sẽ chết không tử tế..."

Lại một tiếng gầm rú già nua im bặt, một cái đầu nát bấy nhuốm đầy máu tươi lăn đến bên chân Đường Hân, vẫn là chết không nhắm mắt!

Tiểu hài nhi yên lặng nhìn cái đầu trên mặt đất, lui về sau hai bước.

Tên Liên Vinh khốn kiếp này nhất định là cố ý muốn làm dơ y phục của nàng, may mắn nàng phản ứng nhanh như chớp mới không bị máu tươi bắn lên. Bất quá, mỗ nhân loại ngu xuẩn này cho rằng chỉ với loại trình độ này là có thể hù đến nàng? Thật sự quá ngây thơ rồi.

Đám người Tuân Khải không biết tư tưởng trong lòng Đường Hân đang thiên mã hành không, chỉ thấy tiểu hài nhi không nói một lời, hai mắt mờ mịt, như bị sợ hãi.

Không tốt!

Nội tâm Niếp Đông Giáo nhảy dựng, lập tức tiến lên kêu:

"Tiểu Đường Hân, tiểu Đường Hân..."

Chứng kiến tiểu hài nhi không có phản ứng, hai mắt Niếp Đông Giáo lạnh thấu xương như đao bắn về phía Liên Vinh.

"Ngươi cố ý đưa nàng đến đây, ngươi hù dọa nàng như vậy là muốn phá hủy nàng, ngay cả một đứa nhỏ mà ngươi cũng muốn phá hủy !"

Niếp Đông Giáo hết sức phẫn nộ, hắn chỉ nhất thời kinh sợ khi chứng kiến thảm kịch nhân gian này, mà quên mất một màn máu tanh này đáng sợ đến cỡ nào đối với một hài tử mới sáu tuổi.

Khóe miệng Đường Hân giật giật, giống như muốn nói cái gì nhưng cuối cùng lại sắc mặt tái nhợt trầm mặc.

Tuân Khải cũng không còn cái dạng giả gái ỏng ẹo trước kia, một thân khí chất hoàn mỹ hiện ra, cơ trí mà tĩnh lặng:

"Ngươi làm thế không sợ bị Tần đế trả thù sao? Ngươi đến cùng dựa vào đâu mà tự tin như vậy?"

Liên Vinh cười nhạt một tiếng:

"Ngươi không cần biết."

Hắn nhìn lại Đường Hân, cười nho nhã lịch sự, không ai nhìn ra vẻ điên cuồng trong mắt hắn, ôn nhu nói:

"Tiểu Đường Hân, về sau phải ngoan ngoãn, nếu không ngươi cũng sẽ thảm như những người kia, biết không!"

Thấy đứa trẻ ngẩng đầu lên, đôi mắt hoa đào trống rỗng vô thần, giống như bị mất hồn.

Lúc này Liên Vinh mới hài lòng rời đi, có thể không tốn chút công sức nào phá huỷ cái hài tử tiền đồ vô hạn này, hắn rất có cảm giác thành tựu.

Chứng kiến Liên Vinh đã đi xa, Tuân Khải nhịn không được nữa kêu lên:

"Đường Hân, Tiểu Đường Hân~"

Vẫn không có phản ứng như cũ, lúc này ngay cả bọn người Doãn Bác hiểu rõ tính cách chủ tử nhà mình cũng bắt đầu nóng nảy.

Nếu tiểu chủ tử thật sự bị sợ choáng váng, bọn họ nên tự sát ngay bây giờ hay là về hoàng cung báo tin trước sau đó đi tự sát??

"Đứng đơ ra đó làm gì, còn không mau mang cái đầu bẩn thỉu dơ dáy này dời đi cho ta." Thanh âm ghét bỏ của hài tử giờ phút này vào trong tai mọi người lại thoáng như âm thanh tự nhiên.

Doãn Phi lập tức nhảy ra dọn dẹp, trong lòng còn muốn nói, xem đi, chủ tử nhà hắn biến thái như vậy, sao có thể bị dọa sợ.

Nhớ ngày đó lần đầu tiên gặp mặt, đối mặt với tử thi bị bầm thây đầy đất, đứa nhỏ này vẫn mặt không đổi sắc, ngang ngược bất tuân như cũ, thế mà Liên Vinh lại cho rằng chỉ bằng cảnh tượng hiện tại là đủ để đem chủ tử hắn dọa ngốc? Vậy thì thật là ha ha.

Chương 47: Truyền lệnh

Trên cái đầu nhuốm đầy máu đen, hai tròng mắt trừng lớn, tràn đầy oán hận nguyền rủa.

Đường Hân ngẩn người, vươn tay ra ngăn Doãn Bội đang chuẩn bị lấy cái đầu đi, tiến lên hai bước, chậm rãi ngồi xổm người xuống.

Bọn Doãn Bội vừa muốn ngăn cản, bị mắt lạnh của Đường Hân quét tới một cái, lập tức ngoan ngoãn đứng yên tại chỗ.

Đường Hân nhìn cái đầu, thanh âm non nớt mang theo bất mãn ra lệnh:

"Không phải ta giết ngươi, cho nên không được phép nhìn ta như vậy." Loại ánh mắt này thật khiến nàng muốn hủy diệt cái gì đó!

Mọi người: "..." Hình tượng này thật đúng là làm bọn họ xem say.

Thần sắc tiểu hài nhi rất nghiêm túc, nàng cứ như vậy nửa ngồi bên những cái xác đã gãy chi tàn cánh, cất lên ngữ điệu mềm mại non nớt.

Thời khắc này, khuôn mặt non nớt mà tinh xảo kia đang bị che khuất phân nửa dưới mái tóc đen như mực ngọc. Thậm chí nhìn không ra bất luận một ý tứ ẩn chứa sự lãnh khốc tàn nhẫn gì từ ánh mắt của nàng. La quần màu đỏ rực không nhiễm chút bụi bặm càng làm tăng thêm nét thuần khiết tốt đẹp, tựa như một tín đồ thành kính đang yên tĩnh quỳ gối trước tượng thần.

Thế nhưng hài tử nhìn giống như tín đồ kia đang suy nghĩ gì?

Thiên tài địa bảo xuất hiện ở cái địa phương này, vào thời điểm này có thể là cái gì? Hình như chỉ có nhánh Thanh Vân Đằng kia thì phải.

Ô! Không cẩn thận quên nói cho Liên Vinh biết hắn sẽ phải phí công dã tràng rồi, vật gì đó của nhân vật phản diện cũng không dễ cầm đâu a.

Ai da, trí nhớ của nàng thật đúng là không tốt mà!

Tốt, lại nghe một chút xem hài tử chưa thành niên này sẽ nói gì tiếp theo?

"Nếu không vội đi đầu thai liền đợi chút đi, rất nhanh bọn họ sẽ đi cùng các ngươi."

Đường Hân nghiêng đầu, động tác vô ý thức này lại làm cho nàng lộ vẻ đáng yêu:

"Phải rồi, bởi các ngươi quá yếu cho nên phải chịu chết. Ngũ Liên Giáo cứ để ta đi xử lý sạch sẽ vậy."

"Thấy các ngươi thảm như vậy, lần này ta không thu thù lao."

Mọi người: "..." Sao tự dưng có cảm giác, lời này hơi bị không thích hợp.

Đường Hân tiếp tục nói:

"Nhưng ta ghi vào sổ rồi, kiếp sau các ngươi nhớ trả ta. Nếu dám quỵt nợ...."

Giọng nói pha lẫn nguy hiểm:

"Liền đem toàn bộ các ngươi giết lại lần nữa, dù sao ta cũng không chê phiền toái."

Thường Triết yên lặng nghiêng đầu che mặt, hình ảnh này của Đường Hân quá vi diệu, hắn đều xem say.

Sở Sở mấp máy khóe miệng không nói gì, nàng có chút không theo kịp tư duy của Đường Hân.

Niếp Đông Giáo: "..." Cái rãnh điểm quá nhiều hoàn toàn không biết nên từ nơi nào ói ra. Cuối cùng hắn đã hiểu những lời mà sư đệ hắn cả ngày treo trên bờ môi này.

Tuân Khải: "...Ha ha!" Thiên gia à, bộ hài tử đều lạnh lùng thô bạo như vậy sao? Thật sự là kì quái.

Đường Hân đứng người lên, bĩu môi nói:

"Đi thôi, tìm xem còn có ai sống sót hay không."

Tuân Khải: "...Tiểu Đường Hân muốn cứu người sao?"

Không đúng, theo hắn biết, đứa nhỏ này phải là loại không có lợi thì tuyệt đối không dậy sớm nổi.

Đột nhiên muốn cứu người thế này, không phải có âm mưu gì chứ.

Cảm nhận được ánh mắt tế nhị của Tuân Khải, Đường Hân cao lãnh ném đi một cái nhãn đao:

"Mau thu lại vẻ mặt ngu xuẩn kia của ngươi, bộ ta không được phép cứu người sao?"

"Để có thể cứu nhiều thêm hai ba người, ta còn phải làm bộ trước mặt Liên Vinh." Đối với điểm này, Đường Hân oán niệm rất nặng.

Tiểu hài nhi thản nhiên nói:

"Hơn nữa giúp trấn Hoàng Điền báo thù, phí của ta bao nhiêu công phu như vậy, ta tìm vài người sống sót để gán nợ thì có gì không đúng!"

Đây chính là logic của Đường Hân, muốn chiếm tiện nghi của nàng? Không có cửa đâu!

Tuân Khải giật giật khóe miệng, hắn thế mà lại cảm thấy tiểu hài nhi nói rất có lý, đây là sống chung một chỗ lâu nên bị đồng hóa sao?

Cảm giác sâu sắc quan niệm của mình vừa bị một cước đánh thẳng vào, Tuân Khải không nói một lời, nhấc chân đi tìm người sống sót.

Sở Sở phục hồi lại tinh thần, cũng lập tức tham dự. Lúc này, những người khác cũng mất hứng thú đấu võ mồm. Nắm chặt thời gian để có thể cứu được dù chỉ một người.

Bọn họ ăn ý lựa chọn các phương hướng bất đồng mà đi, tận lực phát hiện tất cả những kẻ may mắn có thể cứu sống.

Bên kia, lúc Triệu Lâm sắp bước vào trấn, bỗng phát giác được bầu không khí u ám đầy trời bao trùm lên toàn bộ trấn Hoàng Điền.

Triệu Lâm ngừng lại bước chân, hắn cảm thấy như có gì đó không thích hợp, thân hình chợt lóe đã núp ở trên một cây đại thụ. Liễm Tức ngọc bội trên người cũng lập tức phát huy tác dụng.

Mà ngay trong nháy mắt Triệu Lâm lách mình đi này, một đội đệ tử Ngũ Liên Giáo từ bên cạnh xẹt qua hắn thật nhanh, một cỗ mùi máu tươi nồng đậm xông vào mũi.

Trong lòng Triệu Lâm lộp bộp, lập tức dâng lên dự cảm xấu.

Phương hướng ly khai của đội nhân mã kia hình như là nhà hắn...

Triệu Lâm cố gắng an ủi mình: Triệu gia không thể nào gặp chuyện không may, tuyệt đối không thể. Mới cách đây không lâu cha hắn còn cùng hắn cười cười nói nói, ủng hộ hắn đi mua công pháp mà hắn thích...

Nghĩ tới đây, trong đầu Triệu Lâm lập tức ngây dại ra như bị sét đánh, sắc mặt của hắn cũng trắng phờ phạc.

Vì cớ gì cha hắn đột nhiên đem nhẫn trữ vật mà mình liên tục cất giữ lấy ra giao cho hắn, vì cớ gì đang buổi tối khuya cha hắn lại đuổi hắn ra ngoài mua đao phổ, vì cớ gì cha hắn đem bài vị tổ tông để làm thí nghiệm cho nhẫn trữ vật, cuộn tranh họa lẫn chút vật sở hữu kia thu vào rồi vẫn không thả ra lại, vì cớ gì...

Hắn rõ ràng đã mãnh liệt phát giác ra có gì đó không đúng, nhưng lại theo bản năng không đi để ý. Hết thảy những sự kiện trên đang lần lượt sắp thành một con đường, nhắm thẳng đến cái chân tướng khiến hắn muốn sụp đổ kia.

Triệu Lâm nhắm mắt lại, che giấu đi những cảm xúc cuồn cuộn không ngừng. Thân ảnh chuyển một cái, chạy như bay về phía ngược lại với đám đệ tử Ngũ Liên Giáo - Triệu gia!

Trong đầu hắn chỉ có một ý niệm duy nhất, nhất định phải tận mắt nhìn thấy thân nhân bình an vô sự!

"Ầm ầm!" Một tiếng sấm sét nổ vang, chỉ trong chốc lát, mưa xối xả như trút nước xoát xoát rơi xuống. Dưới màn mưa mờ ảo, mọi cảnh vật đều nhìn có vẻ không chân thực.

Đường Hân đứng ở dưới một góc nhà, nhìn cơn mưa to này, rồi nhìn lại chỗ hỏa hoạn mới vừa dấy lên liền bị nước mưa hủy diệt, câu lên khóe miệng.

Xem ra, trời không bảo hộ Ngũ Liên Giáo a!

"Doãn Phi, truyền khẩu dụ của Bổn công chúa, Ngũ Liên Giáo từ trên xuống dưới, bắt nạt người lương thiện, dung túng cái ác, không chuyện ác nào không làm. Hiện tàn sát hơn sáu vạn sinh mệnh của trấn Hoàng Điền, tội lớn ngập trời, đáng bị xử tử."

"Ngay lập tức điều động Thủy Khí tông và các môn phái, tông môn khác, hiệp trợ cùng quan lại địa phương, xử lý loạn tặc, kết lệnh!"

Doãn Phi lập tức cúi người đón lệnh, cung kính lui về phía sau vài bước, nhanh chóng xoay người rời đi truyền tin.

Đường Hân lại nói:

"Doãn Bội, truyền khẩu dụ của Bổn công chúa, Ngũ Liên Giáo kéo bè kết phái, làm chuyện hoang đường, tội ác ngập trời. Lệnh Thư Tần thành chủ hoả tốc phái người đuổi bắt nghịch đảng mang về quy án."

"Tuân lệnh!" Doãn Bội đồng dạng cung kính lui về phía sau vài bước, xoay người rời đi.

Đường Hân cất bước đi tới một phương hướng khác, bên ngoài nhìn vào chỉ thấy như một đứa bé mang theo hai thị nữ, nhưng thực tế bọn Doãn Bác vẫn liên tục ở trong bóng tối bảo vệ, chưa từng rời đi.

Cứu người khác? Xin lỗi, đây không phải là trách nhiệm của bọn họ, chủ tử cũng không có hạ lệnh, bọn họ chỉ cần làm tốt bổn phận của mình là được.

Thường Triết mới từ một cửa hàng đi ra, liền chạm mặt một hài tử nhàn nhã như chỉ đang đơn thuần tản bộ trong mưa.

"Tiểu Đường Hân, thật là tình cờ a!"

Giữa màn mưa, hình ảnh địa ngục nhân gian xung quanh cùng vẻ yên tĩnh nhàn tản quanh thân nàng tạo thành hai quan cảnh đối lập, như địa ngục với thiên đường.

Chứng kiến Thường Triết, bước chân Đường Hân dừng một chút, nói:

"Nếu đã đụng phải thì đi cùng nhau đi."

Nếu có người cần cứu thì cũng không thể để hai thị nữ xinh đẹp của nàng khiêng đi, về phần bọn Doãn Bác, họ chỉ cần lo bảo vệ nàng cho tốt là được.

Cho nên cần một culi làm nhiệm vụ khiêng người a!

Thường Triết: "...Được!" Vì cái gì tự dưng có loại cảm giác thụ sủng nhược kinh cùng bị lợi dụng thế này.

Chương 48: Trời mưa sét đánh!

Lúc Triệu Lâm cả người ướt đẫm chạy về đến Triệu gia, vừa đi tới cửa, chân hắn không khỏi mềm nhũn xuống. Tâm liên tục chìm xuống vực sâu, toàn thân đều run rẩy không dám bước tiếp về phía trước.

Một đường trở lại, thi thể khắp nơi. Mỗi một vũng nước đọng đều bị máu tươi nhuộm đỏ, trong lòng Triệu Lâm có một loại cảm giác, cái trấn này sợ là đã không còn người sống.

Thủ vệ Triệu gia thường ngày thấy hắn là hoan hoan hỉ hỉ, giờ đây thi thể đã bị phá thành mảnh nhỏ, cửa chính cũng rách mướp. Chỉ không đến hai canh giờ, chỗ này chỉ còn lại tĩnh mịch cùng tiêu điều.

Triệu Lâm dùng hết khí lực toàn thân đứng lên, quật cường đi về phía trước, hắn nhất định phải tận mắt thấy......cho dù người nọ chỉ còn là thi thể cũng được.

Phòng khách, nhà ấm trồng hoa, phòng ngủ, phòng bếp, thư phòng...đều tràn đầy vết máu cùng thi thể, tất cả mọi người đều nằm ở chỗ này...ngoại trừ Triệu Đống.

Triệu Lâm quỳ ở trong mưa, thanh âm nỉ non bi thống làm lòng người chua xót:

"Cha, ta còn có thể tin tưởng chờ đợi ngươi sống sót trở về hay không?"

Triệu gia, hơn hai trăm miệng ăn chết oan chết uổng. Trấn Hoàng Điền trên vạn người cũng chết sạch, đây tột cùng là chọc phải sát thần phương nào.

Bất chợt, một đạo thanh âm kinh ngạc vang lên:

"Ồ, vẫn còn con cá lọt lưới."

Người đến là một nam nhân trung niên mập mạp, tu vi đã đạt đến luyện khí hậu kỳ đại viên mãn.

Triệu Lâm trong nháy mắt thu hồi bi thương trên người, hắn tuyệt đối sẽ không lộ ra vẻ yếu thế cho người ngoài xem.

Nhưng sau khi chứng kiến cây đao mà cha hắn luôn cất kỹ lại nằm trong tay nam nhân kia, ngay lập tức mắt hắn nhiễm lên hận ý nồng nặc.

"Là các ngươi giết tất cả mọi người trong trấn Hoàng Điền?!"

Hiện tại hắn chỉ cần xác nhận suy đoán của mình, sau đó sẽ không tiếc bất cứ giá nào báo thù!

Nam nhân trào phúng cười:

"Đúng vậy, đáng tiếc cái trấn này chỉ có gia chủ Triệu gia là người có tu vi tốt nhất."

Triệu Lâm lập tức hỏi:

"Cha ta đâu?" Một thân hận ý kia dù thế nào cũng không che dấu được.

Nam nhân vuốt ve cây đao trong tay, hời hợt nói:

"Đương nhiên là chết, ngươi cho rằng hắn dựa vào cái gì mà có thể còn sống sót?"

Triệu Lâm đỏ ngầu hai mắt, trong lòng tràn đầy tuyệt vọng. Không đợi hắn phục hồi tinh thần lại, thoáng cái ánh sáng cực kỳ chói mắt xẹt qua mí mắt.

Triệu Lâm theo bản năng tránh né, chỉ cảm thấy ngực đau nhói, thanh đao hắn vô cùng quen thuộc kia đã lưu lại một vết máu thật dài trên lồng ngực của hắn.

Nam nhân kinh ngạc giương mắt, tay xoa lên thân đao nói:

"Không nghĩ tới ngươi có thể tránh thoát được, vậy để xem ngươi còn có bản lãnh gì!"

Một đao thẳng tắp bổ tới hướng Triệu Lâm, lưỡi đao sắc bén lóe lên ánh sáng lạnh đem những giọt mưa rơi xuống chém thành bột vỡ.

Nước mưa đập ở trên người phảng phất nặng ngàn cân, sắc mặt Triệu Lâm trắng bệch nhìn một kích này, hắn bị linh khí của nam nhân khóa lại sít sao, không cách nào né tránh, cũng không chỗ nào có thể trốn.

Tại một bên trong cái sân nhỏ, Thường Triết không biết từ khi nào tới được nơi này, sắc mặt lo lắng nhìn Triệu Lâm, thỉnh thoảng ánh mắt còn quét qua hài tử đứng bên dưới cái ô Tỉnh Thuần cầm mà xem náo nhiệt.

Thường Triết muốn cứu người, tuy hắn biết mình đánh không lại nam nhân kia, nhưng nếu như Đường Hân nguyện ý giúp đỡ, chuyện đó lập tức hoàn toàn không thành vấn đề.

Vấn đề là hùng hài tử này hình như không hề có ý tứ cứu người a.

Mắt thấy sắp xảy ra án mạng, Thường Triết nhịn không được kêu lên:

"Tiểu Đường Hân..."

Đường Hân cũng xem diễn đủ rồi, nhìn Thường Triết đang gấp đến muốn nhanh chóng lửa cháy đến nơi, ung dung mở miệng:

"Thiên phú cùng năng lực của tiểu tử kia không tệ, chỉ cần đánh gãy linh khí đang tập trung của gã đàn ông xấu xí kia là được."

"Cho nên, kêu hai tiếng đi!" Tiểu hài nhi bỗng nhiên nói.

Thường Triết đơ mặt: "..." Cách chuyển ngoặt quá nhanh, quá thần thánh này, hắn hoàn toàn theo không kịp a.

Mắt thấy trường đao sắp chém trúng Triệu Lâm, sắc mặt Đường Hân gấp gáp:

"Kêu hai tiếng mau!"

Thường Triết cũng gấp: "Kêu cái gì?"

Đường Hân: "Tùy ngươi!"

Thường Triết lập tức hiểu ra, thì ra ý của tiểu hài nhi là lên tiếng để cắt đứt sự tập trung của tên sát thủ kia a. Mẹ nó nói kiểu ái muội như vậy hắn còn tưởng phải học kêu như mấy tiểu miêu tiểu cẩu, không thể đem "kêu" đổi thành "la" sao! Thường Triết cuối cùng cũng cảm nhận được nỗi tức ngực của câu "tưởng thật là ngươi thua".

Tuy nhiên những ý niệm này chỉ chuyển một vòng ngắn ngủi trong đầu hắn, lúc này, Thường Triết không dám quá thất thần, lơ đãng một chút là có khả năng ném mất một cái mạng a.

Triệu Lâm nhìn vẻ mặt tươi cười dữ tợn của nam nhân nọ, trong lòng tràn đầy phẫn nộ cùng tuyệt vọng, đồng thời, cũng càng thêm vô lực.

Ngay lúc lưỡi đao đã phá rách y phục trước ngực Triệu Lâm, sắp đâm vào làn da, một tiếng la động trời chui lọt vào trong tai:

"Trời mưa sét đánh, nhanh về nhà thu quần áo!"

Lập tức, Triệu Lâm cảm giác được thanh đao kia run lên, chém lệch qua.

Đường Hân 囧 nhìn Thường Triết dồn khí đan điền, vẻ mặt nghiêm túc hô lên câu nói kia, yên lặng lui về phía sau một bước kéo ra khoảng cách, thật sự là...quá mất thể diện.

Vừa lúc đó nàng lại nhìn thấy Triệu Lâm vẫn ngây ngốc đứng yên tại chỗ, tức giận lạnh lùng nói:

"Còn không chạy nhanh đi, định chuẩn bị sinh con cho hắn sao?"

Nàng đây phải hy sinh mặt mũi cùng tên Thường Triết mất mặt này để cứu người như vậy, ra sức hỗ trợ thêm chút đi được không?

Thường Triết: "..." Thật sự là muốn quỳ!

Tỉnh Thuần liên tục trầm mặc nãy giờ: "..." Hắc tuyến đầy đầu, lại tiếp tục trầm mặc triệt để.

Gân xanh trên thái dương của Triệu Lâm nhảy dựng lên, bày tỏ, hắn cùng tiểu đồng bạn đây đều sợ ngây người không thấy sao!

Tất cả tâm tư bi thương phía trước sau những lời này đều vỡ thành cặn bã hết, có thể để hắn làm công tác chuẩn bị cho tình hình sắp tới cho tốt được hay không, hắn chỉ muốn yên lặng làm một mỹ nam u buồn.

Ô! Hình như có gì đó kỳ lạ trộn vào thì phải?!

Triệu Lâm ngẩn người nhìn nam nhân còn tái mặt trước mắt, sau đó bộc phát dũng khí trước nay chưa từng có, một phát nắm chặt lưỡi đao trước ngực, vận dụng số lượng linh lực ít ỏi trên người, dùng sức đem đao túm đến trong tay mình, sau đó...bỏ chạy thục mạng!

Nam nhân: "..." Nhìn bóng người biến mất như một làn khói kia, rồi nhìn lại bàn tay trống trơn, vẻ mặt như vừa khổ sở vừa bi thương.

Hắn còn nhớ giáo chủ đã nói qua, để chạy một người, bọn họ cũng không còn lý do cần sống nữa, cho nên hiện tại, hắn là gặp phải cướp bóc liên quan đến sinh tử sao. Mẹ nó có người tới cứu tên tiểu tử hoàng mao kia thì sao không biết cũng khoan dung cho hắn.

Nam nhân quay phắt đầu lại, hung dữ nhìn về chỗ ẩn thân của Đường Hân, mới vừa muốn giết người trút giận lại phát hiện người nọ là khách quý do chính giáo chủ nhà mình dẫn tới. Một ngụm tức nghẹn giữa ngực không trên không dưới làm khuôn mặt nam nhân thoạt nhìn càng thêm đáng ghét.

"Đừng tưởng rằng giáo chủ mang bọn ngươi đến là các ngươi có thể tùy ý nhúng tay vào sự vụ trong giáo, giúp người đó chạy, hư đại sự của giáo chủ rồi để xem các ngươi chết như thế nào."

Buông hết lời hung ác xong, nam nhân lập tức gởi tín hiệu triệu tập thuộc hạ hướng về phía Triệu Lâm đuổi theo.

Nhìn bóng lưng nam nhân, hàn quang trong mắt Đường Hân lóe lên, mềm mại nói:

"Vậy thì...chúc ngươi may mắn!"

Sắc mặt Thường Triết cũng khó coi, hắn thế mà bị một nam nhân xấu xí uy hiếp, mấu chốt là hắn còn đánh không lại người ta, này thật sự là một chuyện bi thương.

Hai người vừa đồng thời bị phun lời hung ác một lớn một nhỏ liếc mắt nhìn nhau, trong mắt đều viết mấy chữ sáng ngời "nên trả thù lại như thế nào?"

Sau đó Đường Hân liền nổi giận, mẹ nó sao nàng lại cùng tên Thường Triết ngu xuẩn này thần giao cách cảm, sao không phải là mỹ thiếu niên kia.

Thường Triết: ha ha, trung nhị vương thế mà có cùng ý tưởng với hắn, mẹ nó đây thật không phải là đang trêu chọc ta?

Trong mưa, Đường Hân đối diện Thường Triết mắt to trừng mắt nhỏ, Tỉnh Thuần co giật khóe miệng nhìn bầu không khí đối chọi gay gắt mà nàng hoàn toàn không hiểu nguyên do này, im lặng không nói gì.

Chương 49: Lạc đề

Bên này Triệu Lâm đang chạy trối chết trên bờ sinh tử, bên kia Thủy Khí tông lại đang nghênh đón đại hội toàn thể lần thứ hai từ lúc thành lập tông môn tới nay, lần đầu tiên là vào thời điểm lễ nhậm chức của tân tông chủ.

"Tông chủ, giờ chúng ta nên làm gì?" Thần sắc của đại trưởng lão ngồi phía dưới tông chủ có chút rối rắm.

Tông chủ của bọn họ thật lâu trước đây đã cùng Ngũ Liên Giáo kết thù oán, sau đó những người kia cũng không chịu thua kém. Cho tới nay, hai nhà cũng đã rối rít kéo không ít giá trị thù hận, nhưng mặc dù có thù, nhiều năm qua cũng tạm coi như sóng êm biển lặng. Đương nhiên, một phần là do bọn họ đấu ngang sức với đối phương.

Lúc này trưởng công chúa lại đột nhiên truyền lệnh triệu tập thế lực lớn nhỏ quanh đây tấn công vào Ngũ Liên Giáo, người khác tuyệt đối sẽ không nghĩ tới việc Ngũ Liên Giáo đắc tội trưởng công chúa, chỉ nghĩ nàng muốn chuyện bé xé ra to như thế chẳng lẽ có âm mưu gì?

Con người chính là như vậy, thứ càng đơn giản càng muốn nghĩ phức tạp lên.

Giống như đại trưởng lão bây giờ, chỉ một lòng nghĩ đến việc hoàng thất có phải muốn một lưới bắt hết bọn họ hay không?

Tuổi tác càng lúc càng lớn đồng nghĩa với gan càng ngày càng nhỏ, đại trưởng lão bị hù dọa đến run run, sắc mặt tái nhợt.

Nhị trưởng lão mạnh mẽ vang dội nói:

"Đương nhiên là phải đi, nếu không bọn họ lấy cớ này diệt tông thì sao?"

Cũng không phải không có đạo lý.

Tam trưởng lão thản nhiên nhấp một ngụm trà, nhẹ nhàng nói:

"Chớ tự mình dọa mình, Đại Tần nếu muốn một lưới bắt hết chúng ta liền sớm động thủ, hà cớ gì phải đợi nhiều năm như vậy."

Phó tông chủ vỗ tay phụ họa:

"Đúng vậy, chúng ta chỉ cần phối hợp với quan quân Đại Tần, bắt lại Ngũ Liên Giáo là được."

Đại trưởng lão run một cái, trợn mắt trách cứ phó tông chủ:

"Ngươi mẹ nó đang trêu chọc ta đó hả, nếu như bị diệt tông thì sao bây giờ?"

Trong nháy mắt vẻ mặt của phó tông chủ trống rỗng:

"...Trưởng lão bớt giận!"
Cũng không dám tranh luận cái tốt cái xấu nữa.

Tọa Nhai: "Khụ!" Mỗi lần họp đều cãi vã thế này, cảm thấy thật tức ngực a, hơn nữa gây gổ ầm ĩ một cách không có trình độ như vậy hắn cũng không đành lòng đi nghe.

Chấp pháp trưởng lão lạnh giọng quát lên:

"Được rồi, không thấy tông chủ cũng không chịu nổi cảnh này sao?"

Dưới ngữ điệu lạnh buốt kia, toàn bộ phòng hội nghị yên tĩnh trở lại, sau đó, tầm nhìn của mọi người nhanh chóng quét về hướng Tọa Nhai, từng ánh mắt nóng rực kia làm ngực của Tọa Nhai bị một trận nghẹn.

Tọa Nhai: "..." Chấp pháp trưởng lão đúng là biết cách kéo giá trị thù hận cho hắn a.

Tọa Nhai đột ngột hỏi:

"Còn sự kiện kia làm đến đâu rồi?" Thanh âm trầm thấp, mang vẻ uy nghiêm không thể bỏ qua.

Trong nội tâm, Tọa Nhai lén lút nghĩ, uy nghiêm như vậy chắc là đủ rồi, vẻ mặt hoàn hảo, ánh mắt hoàn hảo, thanh âm hoàn hảo, cách diễn đạt tâm tình cũng hoàn hảo. Ừm, hắn quả nhiên là một nam tử cường đại, tự điểm cho mình ba mươi hai cái khen.

Trong mắt tam trưởng lão chợt lóe qua một tia mơ hồ cùng nghi hoặc:

"Tất cả người phái đi đều mất tin tức, xem ra là đã lành ít dữ nhiều."

Đại trưởng lão vừa nghe, sắc mặt hết sức khó coi:

"Ta biết chuyện này rất nguy hiểm mà, lúc trước đáng lẽ không nên đáp ứng."

Sắc mặt của chấp pháp trưởng lão lúc trắng lúc xanh:

"Tiểu đồ đệ của ta thì sao?"

Tam trưởng lão ngưng trọng nói:

"Thủy Tam đã chết."

"Pằng!" Cái bàn trước mặt Tam trưởng lão bị linh khí quanh thân chấp pháp trưởng lão đánh tan thành bột vỡ.

Tam trưởng lão tay bưng chén trà cứng đờ: "..." Mã đan! Sao ngươi không làm hư cái bàn trước mặt mình ý?!

Chấp pháp trưởng lão nộ khí trùng thiên hỏi:

"Là ai giết nó?"

Tam trưởng lão: "Cái này ta không rõ......"

Sắc mặt chấp pháp trưởng lão xanh mét, ngắt lời:

"Thi thể của nó đâu?"

"Cái này ta......" Ánh mắt Tam trưởng lão có chút lơ lửng.

Chấp pháp trưởng lão hung ác hỏi:

"Nó bị giết ở đâu?"

"Ở......"

Chấp pháp trưởng lão khí phách nói:

"Tông chủ, thù này không thể không báo, ta nhất định phải đòi lại công đạo cho đồ nhi đáng thương của ta. Kẻ giết nó nhất định phải đền mạng!"

Tam trưởng lão: "..." Ngươi mẹ nó đến cùng có để người ta nói hết lời hay không.

Nhị trưởng lão nãy giờ liên tục trầm mặc, cười hiền hòa với chấp pháp trưởng lão, nói:

"Trước tiên nên kiềm chế tính nóng nảy của ngươi đã, tông chủ khẳng định sẽ đồng ý. Ngươi cũng biết thời gian qua tông chủ vẫn luôn rất nhân từ!"

Tọa Nhai: "..." Cảm giác nhàn nhạt hiu quạnh này là thế nào?!

Vị nữ nhân duy nhất ở đây - Đan Đường trưởng lão đùa nghịch tóc mái trên trán, ung dung nói:

"Đề tài kéo hơi xa thì phải!"

Mọi người: "..." Đây không phải là lỗi của bọn họ, chỉ là không ý thức đi lạc đề mà thôi.

Tọa Nhai vội ho một tiếng, hạ quyết định sau cùng:

"Nếu chỉ lệnh đã ban ra, chúng ta cứ ứng theo lệnh mà làm. Đến lúc đó tất cả mọi người nhớ tỉnh táo một chút. Mặt khác..."

Ánh mắt Tọa Nhai lạnh xuống:

"Chấp pháp đường mau chóng tra rõ mấy đệ tử kia đến tột cùng là do ai giết, nhất định phải mau chóng truy bắt thủ phạm."

Chấp pháp trưởng lão lập tức nói:

"Vâng ạ!"

"Lão Tam, bên Vân quốc ngươi đi ứng phó một tý việc chúng ta chưa hoàn thành được chỉ thị của nương nương, chuyện này còn cần một thời gian!"

Tam trưởng lão gật đầu, trong lòng thầm nghĩ Cảnh Vương Vân Quốc thật sự là tà môn, nhiều thế lực truy sát như vậy mà đến nay vẫn còn sống phây phây, thật sự là gặp quỷ!

Tọa Nhai đột nhiên hỏi:

"Đúng rồi, trưởng công chúa không có dặn thời gian hành động là lúc nào sao?"

Da mặt phó tông chủ kéo kéo, nói:

"Ngay bây giờ."

Tọa Nhai: "...Vậy còn ngồi đây làm gì, chờ bổn tông chủ mời ăn cơm hả? Nhanh chóng phái người đi a!!"

Có một đám thuộc hạ "sốt sắng" như vậy thật sự là quá tức ngực.

Hết lần này tới lần khác Đan Đường trưởng lão lúc này lại chêm thêm một câu:

"Không cần quá để ý chi tiết!"

Tọa Nhai: "...Mau cút, cút thật xa cho ta."

Có một tên thuộc hạ "đắc lực" như vậy tâm tính thiện lương thật là mệt mỏi.

Trong rừng, Triệu Lâm trên người tràn đầy vết thương, nhưng hắn căn bản không dám dừng lại. Hắn biết rõ, dừng lại tương đương với tử vong.

Dưới chân núi Hoàng Điền, một nam nhân trung niên mang theo một đội nhân mã nhanh chóng hướng về phía rừng rậm đuổi theo.

"Chấp sự, nơi này có vết máu." Một đệ tử Ngũ Liên Giáo nói.

Nam nhân, không, phải gọi là ngoại môn chấp sự tiến lên nhìn, vui mừng nói:

"Máu vẫn còn mới, mau lần theo."

"Vâng ạ."

Mà lúc này, phủ thành chủ cũng nhận được chiếu lệnh. Lúc Phú Vi bị trợ thủ của mình như chiêu hồn lôi từ chỗ bế quan đi ra, sắc mặt kém đến cực điểm.

Sau khi nghe được hắn đã bế quan hơn ba mươi năm, ý niệm duy nhất trong đầu Phú Vi chính là: Hình như hắn vừa có chỗ sở ngộ, hay là lại bế quan thêm ba mươi năm nữa đi.

Nhưng hắn không có cơ hội! Bởi khối lệnh bài vàng óng ánh kia của Trưởng công chúa còn thiếu nước không có dán lên mặt hắn nữa thôi.

Chiếu lệnh, đến!

Mặc dù hàng năm đều bế quan, nhưng không có nghĩa là đầu óc của Phú Vi cũng bế quan. Hắn biết rõ, nếu như không nghe lời, kết cục chờ đợi hắn phía trước là.....ngay cả cơ hội bế quan cũng không có.

Phú Vi nói:

"Bổn thành chủ đã nhận được chiếu lệnh của công chúa, nhất định sẽ toàn lực hoàn thành."

Doãn Bội gật đầu:

"Như vậy, tại hạ về trước hướng công chúa phục mệnh."

Phú Vi vội vàng ngăn cản, phất tay để phó thành chủ mang một nhóm người tới trấn Hoàng Điền trước, sau đó ánh mắt sáng quắc nhìn Doãn Bội.

Doãn Bội: "...Đừng nhìn ta như vậy, có nhìn thế nào ta cũng sẽ không thích nam nhân."

Mặt Phú Vi chuyển xanh, lập tức nói:

"Ta cũng vậy, chỉ thích nữ nhân."

Cảm giác diễn biến này có chút không đúng, Phú Vi vội nói:

"Ta đi với ngươi gặp công chúa điện hạ."

Ánh mắt Doãn Bội lạnh lẽo:

"Ngươi cho rằng công chúa là người mà ngươi muốn gặp là có thể gặp sao?"

Vẻ mặt Phú Vi thành thật:

"...Ngươi đánh không lại ta!"

Doãn Bội: "..." Ngứa tay thật, tự nhiên cực kì muốn đánh người phải làm sao đây?!

Chương 50: Ngươi đang chuẩn bị tạo phản sao?

Mưa to hết một đêm mới ngừng, Đường Hân cùng Thường Triết mới từ Triệu gia trở lại phòng ở dưới chân núi, một lát sau, mấy người Tuân Khải cũng về đến.

Nhìn thấy Tuân Khải, ánh mắt Đường Hân sáng lên, thẳng tắp hướng đến...người hắn đang khiêng trên vai.

Tiểu hài nhi thở dài nói:

"Còn sống a, thực đáng tiếc thay cho Liên Vinh."

Tên công tử Triệu gia kia quả thật không đơn giản, vừa có thiên phú cường đại, vừa có gen di truyền của tổ tiên. Tiền đồ tương lai mặc dù kèm theo gió tanh mưa máu, nhưng địa vị quyền thế đều được bày biện chắc chắn ở bên trong.

Vậy mà Liên Vinh đã trêu chọc đến người nọ, chậc chậc, điểm cho hắn một cây nến.

Niếp Đông Giáo: "..." Lúc nói chữ "đáng tiếc" ít nhất có thể đem vẻ hưng phấn trong giọng nói che dấu đi hay không, như vậy thì độ tin cậy mới cao được một chút a.

Sở Sở kỳ quái hỏi:

"Ngươi biết hắn là ai sao?"

Dựa vào tính tình của Đường Hân, nàng không cho rằng Đường Hân có thể để ý đến những người sống ở tầng dưới chót xã hội này, đương nhiên, nàng hoàn toàn không có gộp chung mình và đám người Thường Triết ở trong đó. Nên nói nàng quá tự tin hay là quá mù quáng đây.

Đường Hân lại hết sức nể tình gật đầu, nhìn người đang được Tuân Khải vác trên vai, sắc mặc tái nhợt, lồng ngực bị một mũi tên đâm thủng, híp mắt nói:

"Đây là gia chủ Triệu gia."

Cũng vốn là đoản mệnh, hiện thời được cứu, vận mạng lập tức thay đổi, đúng là đại phú đại quý.

Bỗng Đường Hân lắc lắc đầu, ý tứ sâu xa cười:

"Làm sao bây giờ? Tiểu tử Triệu gia kia hình như còn chưa biết cha hắn còn sống."

Đột nhiên nàng đối với diễn biến kế tiếp thật là mong đợi phải làm sao đây?

Tuân Khải: "..." Cái giọng điệu kia của ngươi là có ý gì.

Thường Triết ngược lại khó có lúc biết dùng đến đầu óc:

"Tại sao người này hết lần này tới lần khác bị trọng thương ở mỗi chỗ khác nhau, nhưng không hề có ở tại nhà hắn?"

"Lúc chúng ta nhặt được người, hắn đã đem mấy tên đuổi giết mình giết sạch. Nhưng lại không có bất kỳ ý định muốn chạy trốn. Xem ra là đang hấp dẫn kẻ địch, vì một người nào đó kéo dài thời gian." Trong mắt Niếp Đông Giáo chợt lóe qua vẻ khâm phục.

Thường Triết cảm khái:

"Có một vị phụ thân như vậy, thật sự là đáng giá!"

Sở Sở nhìn mọi người, rồi đưa mắt dừng trên người Triệu Đống, nói:

"Trọng điểm bây giờ có phải là cần nên cứu người trước hay không?"

Mọi người: "..." Mẹ nó tán gẫu một hồi liền quên mất chính sự.

Đem người cất vô phòng xong, chỉ để lại Sở Sở nhìn có vẻ là một cô nương tỉ mỉ chiếu cố.

Bên trong phòng ngủ, Đường Hân vừa đi vào đã thấy Doãn Phi trở lại phục mệnh, chốc lát sau, Doãn Bội cũng trở lại, đằng sau còn có thêm một cái đuôi.

"Chủ tử, thuộc hạ đã làm xong." Doãn Bội đối Đường Hân cung kính thi lễ.

Sau đó sắc mặt khó coi bổ sung:

"Thư Tần thành chủ cũng theo đến, nói là muốn nhìn thấy ngài!"

Đường Hân gật đầu:

"Biết rồi."

Doãn Bội cung kính khom người, lui về phía sau một bước, ẩn mình trong bóng tối.

Lúc này, chỉ thấy Phú Vi một thân áo bào ngắn, cực nhanh đứng ở trước mặt Đường Hân, đầu tiên là lấy ánh mắt cực kỳ thản nhiên làm người ta khó có thể phát giác ra bất kì vẻ mạo phạm nào mà đánh giá Đường Hân, sau đó cười vui vẻ, giọng nói như chuông đồng cất lên:

"Bái kiến công chúa điện hạ"

Đường Hân bị thanh âm này làm chấn động đến mức phải móc móc lỗ tai, lạnh lùng nói:

"...Nhỏ giọng dùm chút."

"Tiểu Đường Hân, hình như ta nghe thấy có tiếng người khác trong phòng? Ngươi không sao chứ?" Phòng ngoài truyền tới thanh âm lạnh lùng cùng lo lắng của Niếp Đông Giáo.

Đường Hân nhướn mày:

"Cũng không..."

Dừng một chút lại bổ sung:

"Các ngươi không cần để ý."

Chờ bên ngoài an tĩnh lại, Đường Hân mới một lần nữa nhìn về phía Phú Vi.

Phú Vi bị câu đầu tiên của Đường Hân làm nghẹn cứng, bất quá hắn là một hán tử thẳng tính, giơ lên cái cổ, nhỏ giọng lại nói:

"Bái kiến công chúa điện hạ"

Đường Hân ngước đầu chỉ nhìn thấy cái cằm của Phú Vi, cau mày nói:

"Ngươi có thể cúi đầu xuống không?"

"Không được, sẽ rớt vương miện!'' Phú Vi dứt khoát cự tuyệt, nói ra một câu vượt ngôn từ thời đại, trong nháy mắt chọt trúng bạo điểm của trung nhị vương.

Đường Hân: "Ngước cổ lên rớt nhanh hơn thì có, còn nữa..."

Tiểu hài nhi nhướn mày, thanh âm mềm mại vang lên:

"Vương miện? Ai phong vương cho ngươi?"

"Ngươi đang chuẩn bị tạo phản sao?"

Tiểu hài nhi thuận miệng vu oan làm Doãn Bội mở rộng tầm mắt. Đương nhiên, hắn còn lâu mới thừa nhận chứng kiến bộ dạng trợn mắt há hốc mồm kia của Phú Vi thật sự là quá giải hận.

Ai biểu ngươi uy hiếp ta, đây là báo ứng! Doãn Bội nhìn có chút hả hê.

Phú Vi: "...Hạ thần oan uổng!"

Mau bị sợ tiểu có biết hay không! Tạo phản? Hắn cả đời này cũng không dám nghĩ tới. Có thể lên đến chức thành chủ hắn đã hết sức thỏa mãn.

Dáng vẻ không có tiền đồ này của Phú Vi lại một lần nữa chọt trúng bạo điểm của Đường Hân.

Đường Hân nhìn hán tử trước mặt trưng ra bộ dáng ủy ủy khuất khuất, ghét bỏ nói:

"Hình tượng này, chậc, đúng là một hán tử yếu ớt!"

Trải qua trận dạy dỗ vừa rồi, Phú Vi cũng không dám giơ cái cổ lên mà ăn ngay nói thẳng nữa.

Hắn đành cúi đầu xuống yếu ớt thỉnh cầu:

"Công chúa, xin đừng gọi thần là hán tử yếu ớt." Hắn nghĩ không ra, hắn nhìn yếu ở đâu.

Đường Hân nhếch lên khóe miệng, cười đến ngây thơ vô tội:

"Vậy nói gì, chẳng lẽ gọi là nữ cường nhân sao?"

Phú Vi: "..." Thần biết sai rồi, cầu xin công chúa buông tha~

Lúc này, nội tâm bé nhỏ của Phú Vi đang phát cuồng muốn bẻ cong tường. Công chúa điện hạ quá ngang ngược bất tuân, đây thật đúng là "phúc" của hoàng thất a, nhưng tính tình ác thú vị này quả thực là y đúc với bệ hạ.

Hai ngày sau, thấy thương thế của Triệu Đống cuối cùng cũng ổn định lại, Đường Hân mới thở phào nhẹ nhõm.

Mấy ngày này, Đường Hân chỉ một mực trạch trong phòng chuyên tâm tĩnh tọa tu luyện, dựa trên vị trí nhân vật mặc định là sẽ bị treo của mình mà nói, Đường Hân có cảm giác nếu mình mà không cố gắng một chút liền có thể trực tiếp đi chết cùng Đại Tần được rồi.

Hít sâu một hơi, đem tu vi vững chắc xuống. Lúc này, viên linh thạch đặc thù bên cạnh nàng chợt tản mát ra ánh sáng nhàn nhạt, ngay sau đó, ảo ảnh của một nam tử tôn quý liền xuất hiện giữa hư không.

Bào phục tuyết trắng thêu kim văn đẹp đẽ quý giá, bên ngoài bao bọc một tầng kim sa tỏa ra vầng sáng thần bí, mái tóc dài được cố định lại bằng một cây trâm bạch ngọc, từ sau lưng liên tục rủ xuống đến tận bắp chân.

Khuôn mặt nam nhân tuấn mỹ phi phàm, ánh mắt thâm thúy như trời cao, dù chỉ đơn giản đứng ở nơi đó, lại giống như tập trung mọi tư thái tôn quý nhất trong thiên địa.

"Phụ hoàng!"

Đúng vậy, nam nhân nhìn giống như thiên thần này chính là Đại Tần bệ hạ vĩ đại của chúng ta.

Đường Hân nhếch lên khóe miệng, đi xuống giường chắp tay thi lễ, lễ nghi tối thiểu nhất tuyệt đối vẫn phải làm. Dáng vẻ hoàng thất thận trọng uy nghi này khiến Nam Hạo hài lòng gật đầu.

Đường Hân cười ngây thơ vô tội, vui mừng nói:

"Phụ hoàng chẳng lẽ đã thay đổi chủ ý, đồng ý cùng nhi thần giơ cờ tạo phản, lật đổ Tu Chân giới mục nát này?"

Nam Hạo thông qua hình phản chiếu nhìn nữ nhi bảo bối nhà mình, nhạy cảm phát hiện tu vi của nữ nhi lại vụt vụt dâng lên, lập tức cả người đều không tốt, nghe Đường Hân nói câu trên xong, chỉ cảm thấy trước mặt bỗng tối sầm, nhưng lại không phản bác được.

# Luận cảm tưởng mới vừa gặp mặt hùng hài tử nhà mình, trong nháy mắt liền bị đạp một cước tụt HP chết thẳng cẳng #

# Nữ nhi trong lúc mình không để ý lại trở nên nổi loạn thì phải làm sao? #

# Làm gia trưởng của một hùng hài tử cả ngày chỉ muốn tạo phản, loại cảm giác này Ai! Có Thể! Hiểu! #

Nam Hạo cố gắng kềm chế vẻ mặt vặn vẹo của mình, tương đối nhu hòa nói:

"Ta chỉ là muốn nhìn ngươi một chút."

Trong dĩ vãng hùng hài tử này lúc nào cũng mè nheo với hắn, nhất thời không có người nào ở bên cạnh làm phiền, hắn thật đúng là có chút không quen.

Nhưng gặp mặt rồi hắn mới phát hiện, cuộc sống không có hùng hài tử ở bên quả thực quá tốt đẹp, hắn đây là bệnh M phát tác mới nhất thời nhiệt huyết dâng tới đầu muốn gặp Đường Hân, kết quả rõ ràng là bị làm cho ngột ngạt.

Ảo tưởng phía trước về cảnh hai phụ tử sau cửu biệt trùng phùng ôm nhau khóc rống ríu rít ríu rít hoàn toàn không có khả năng thực hiện.

Nam Hạo bày tỏ: Đây thật sự là quá ngược tâm.

Chương 51: Hủy diệt thế giới a!

Đường Hân hoàn toàn không biết trong lúc vô tình nàng đã cho vị tiện nghi phụ thân của mình một kích chí mạng, nhìn nam nhân khí độ phi phàm, phong thái trác tuyệt trước mặt, trong mắt Đường Hân chợt lóe qua một tia thưởng thức, sau đó...

"Phụ hoàng, người xinh đẹp như vậy vì sao không có người thích?" Tiểu hài nhi giống như buồn rầu thở dài.

Nam Hạo: Σ (°△°||| )︴

Trước không đề cập tới từ "xinh đẹp" làm hắn sốt ruột kia, chỉ riêng chỗ "không có người thích" đã khiến Nam Hạo cắn răng nghiến lợi.

Làm chúa tể của đế quốc Đại Tần, tu vi, khí độ, trí tuệ, dung mạo...hết thảy mọi thứ đều hoàn mỹ như vậy, ai không thích hắn, ai dám không thích hắn!

Hoặc là nói, đứa nhỏ này ở bên ngoài nghe được mấy lời nói điên khùng gì rồi.

Nghĩ tới đây, trong ánh mắt thâm thúy của Nam Hạo chợt lóe qua một tia sát khí lạnh lùng, nhưng giọng nói vẫn ôn nhu từ ái như cũ:

"Ngươi ở bên ngoài nghe được chuyện bất lợi gì với Đại Tần sao?"

Đường Hân bĩu môi, có chút buồn bực nói:

"Nếu như người ta thích người, sao còn không cam lòng thuần phục người cùng Đại Tần?"

"Bên ngoài tông phái san sát nhau, chỉ biết đến ích lợi tông môn mà không biết đến quyền uy đế quốc. Cả Tu Chân giới nhiều môn phái như vậy, quả nhiên là một thế lực khó có thể khống chế."

Giống như quan hệ giữa triều đình với giang hồ, mặc dù nước giếng không phạm nước sông, nhưng nếu không biết có quốc gia, không biết tuân thủ quy củ luật pháp thì thủy chung vẫn là cái tai hoạ ngầm.

Nghĩ tới đây, dáng tươi cười trên mặt Đường Hân hơi khựng lại, mắt hoa đào đa tình nhiễm lên một tầng sát khí lạnh buốt:

"Tai hoạ ngầm phải bị thanh trừ, Tu Chân giới không cần nhiều tu giả tự do, không có trói buộc như vậy."

Không khí quanh thân Đường Hân càng thêm ngưng trọng, nhưng nàng vẫn ôn nhu nói:

"Ngay cả một giáo phái nhỏ nhoi cũng dám chống lại pháp lệnh Đại Tần, thì những môn phái có thế lực song song với đế quốc sẽ là cái thái độ gì không cần nghĩ cũng biết."

"Đế quốc vốn không cần thế lực cường đại hơn tồn tại, bởi đế quốc chính là tối thượng." Thanh âm mềm mại nhưng lời nói ra lại là một mảnh khắc nghiệt.

Sâu trong đáy mắt Nam Hạo mang theo tán thưởng nồng đậm, tâm trí thủ đoạn của hùng hài tử nhà hắn thật là có phong độ của phụ hoàng a, quả thực như từ cùng một cái khuôn khắc ra. Đang lúc Nam Hạo vô cùng tự hào, chỉ nghe hài tử trước mặt nói năng hùng hồn đầy lý lẽ:

"Cho nên ta nói phụ hoàng, ngươi chẳng những không có người thích, còn vô dụng hết sức. Nếu là ta, những thứ nào không cần thiết tồn tại đã sớm bị diệt trừ, quả nhiên cái Tu Chân giới đã mục nát không chịu nổi này vẫn còn cần ta đến cứu vớt."

Dừng một chút, thanh âm mềm mại tiếp tục cất lên:

"Đột nhiên có cảm giác sứ mạng trên vai mình nặng trịch a."

Nam Hạo: "..." Lời này quá sắc bén, hắn lại không phản bác được.

Một ngụm máu không trên không dưới nghẹn ở cổ họng Nam Hạo, hắn quyết đoán đem mấy lời khen ngợi vừa rồi nuốt vào trong bụng. Hắn hiểu được, tiểu hài nhi nói nhiều như vậy, kỳ thật chỉ tóm gọn trong một câu: mau to gan thả ta ra hủy diệt thế giới đi.

Đây thật là quá tệ tâm a!

# Hài tử muốn hủy diệt thế giới phải làm sao, cần online gấp #

# Luận danh tính người bí ẩn đã đắp nặn thành công tư tưởng hủy diệt thế giới cho hài tử #

# Hài tử so với cha mẹ còn uy vũ hơn, nên giải thích thế nào? #

Nếu không phải đang cách xa nhau nghìn vạn dặm, Nam Hạo nhất định sẽ đem tiểu hài nhi bắt lại rồi hung hăng đánh một hồi, sao cứ không để hắn bỏ bớt tâm vậy.

Nhìn tu vi hiện giờ của tiểu hài nhi, dựa theo tốc độ điều đặn này, Nam Hạo không chút nghi ngờ về năng lực hủy diệt Tu Chân giới của Đường Hân. Tới khi đó làm sao bây giờ?

Vì sao ông trời cho hài tử của hắn thiên phú tốt như vậy lại không cho nàng đầu óc của người bình thường? Đây là oán hận Nam Hạo niệm vô số lần ở trong đầu.

Thêm câu: Gia trưởng nhà người ta rầu rĩ vì hài tử quá ngu xuẩn, hắn lại phải phiền não vì hài tử quá thông minh.

Mà lời nói "cảm giác sứ mạng nặng trịch" cuối cùng của tiểu hài nhi làm Nam Hạo có loại xúc động muốn nhét đứa trẻ kia vào trùng tái tạo lại.

Vì cảm giác sứ mạng cứu thế của hài tử nhà hắn quỳ lạy! Rốt cuộc là đắp sai căn gân ở chỗ nào rồi a, thật sự là quá ngược.

Thấy Đường Hân há mồm còn muốn nói điều gì, Nam Hạo quyết đoán ngắt lời:

"Phụ hoàng chỉ nhìn ngươi một chút coi có khỏe hay không, xem ra hết thảy đều tốt, ta an tâm rồi, hiện tại còn có chút việc phải xử lý, nhi tử của ta có thể tự chiếu cố tốt bản thân mình chứ?"

Tư duy Đường Hân lập tức bị đánh lệch:

"Có thể, người không nên xem thường ta a."

Nam Hạo ưu thương nghĩ, ta chưa từng xem thường ngươi, là liên tục hướng về phía lực sát thương càng lớn mà xem ngươi thì có.

"Đã như vậy, ta đi trước." Nam Hạo nói xong, thân ảnh trong hư không đã biến mất không thấy gì nữa.

Đường Hân trầm mặc một lát, đưa tay bốc viên linh thạch màu trắng lên, nhếch khóe miệng, cười vô cùng sáng lạn. Xem ra cha nàng sẽ không tới làm phiền nàng một đoạn thời gian dài sau này.

Bất quá, còn có chuyện chưa giải quyết xong ở đây.

Trấn Hoàng Điền đã bị diệt, nhưng đám người bao vây trên núi còn chưa rút xuống, nàng cần tìm cơ hội vào xem xét một chút.

Đường Hân nghiêng đầu hỏi:

"Doãn Bác, có biện pháp nào tiến vào rừng rậm trên núi không?"

Thân ảnh của Doãn Bác từ từ hiện ra, cẩn thận suy tính một chút, lúc này mới cung kính trả lời:

"Có biện pháp, công chúa muốn vào rừng sao?"

Đường Hân gật đầu.

Doãn Bác lập tức ngăn cản:

"Hiện tại phần lớn người của Ngũ Liên Giáo đều tập trung trong đó, một khi bị phát hiện, an nguy của điện hạ sẽ rất không được bảo đảm."

Ánh mắt Đường Hân chợt lóe ra hào quang quỷ dị thần bí:

"Không sao, ngươi lui xuống chuẩn bị đi, trưa mai xuất phát."

Doãn Bác đáp:

"Vâng ạ."

Nhìn Doãn Bác đã rời đi, ánh mắt Đường Hân mới lạnh như băng quét về phía ngoài cửa sổ:

"Còn muốn nghe lén bao lâu nữa? Hửm ~ "

Âm cuối giương cao mang theo nguy hiểm vô tận, Phú Vi ngượng ngùng từ trên cây nhảy xuống, nịnh nọt kêu:

"Tiểu công chúa."

Đường Hân trợn trắng mắt, một hán tử cao lớn uy mãnh lại làm ra mấy tư thái như nữ nhi thế này, không thấy mất mặt sao?

Hiển nhiên, Phú Vi cũng không cảm giác được hành vi của mình có chỗ nào không ổn. Nghĩ đến cuộc đối thoại mới vừa nghe được, Phú Vi giật giật khóe mắt, lần đầu tiên hắn biết rõ, thì ra hoàng đế bệ hạ cao cao tại thượng lúc chung đụng cùng tiểu công chúa lại......tùy hứng như vậy.

Bất quá, hình như tiểu công chúa vừa mới nói muốn đi tới khu rừng trên núi a:

"Tiểu công chúa, trên núi kẻ địch rất nhiều, ngươi một thân một mình tiến vào quá nguy hiểm."

Đường Hân phản bác:

"Ta không phải chỉ có một người a. Còn có Doãn Bác."

Phú Vi: "...Hắn không tính." Thực lực thấp kém như vậy sao có thể bảo vệ tốt tiểu công chúa.

Doãn Bác: "..." U ám cười một tiếng, nếu có cơ hội, coi ta có giết chết ngươi không tên khốn kiếp này.

Đối với ánh mắt nóng rực, không chút thiện ý trong chỗ tối kia, Phú Vi hoàn toàn không để ý tới, dù sao bọn họ cũng đánh không lại hắn, trước mắt vẫn nên khuyên bảo tiểu công chúa buông tha cho chủ nghĩa tìm đường chết là thỏa đáng nhất.

Đường Hân khẽ mỉm cười:

"Yên tâm, thực lực của Doãn Bác ta rất rõ ràng, dư sức mang ta vào rừng."

Phú Vi cắn răng, dẫn ngươi vào là dư sức, nhưng có dẫn ra được hay không thì còn chờ thương lượng lại a, hay là...

"Tiểu công chúa, vậy hãy để hạ thần âm thầm bảo vệ người." Phú Vi vì cách xử lý thích đáng do chính mình nghĩ ra này điểm một cái khen.

Kết quả mới vừa nói xong liền thấy Đường Hân mắt cá chết nhìn lại:

"Cao thủ hình như thường có cảm ứng lúc ở gần nhau, nếu ngươi mà đi, lại đem vị giáo chủ kia đưa tới thì sao đây?"

Nói đến đây, ánh mắt Đường Hân biến đổi, lạnh như băng cự tuyệt:

"Đừng hồ nháo nữa, bổn công chúa tạm thời còn chưa muốn chết."

Phú Vi: "..." Thiếu chút nữa phun ra một búng máu, hắn hồ nháo sao? Hắn đang hồ nháo sao? Hắn thực đang hồ nháo sao?

Lượng tin tức này có chút lớn, hắn cần phải từ từ chậm rãi tiếp thu mới được.

loading...

Danh sách chương: