Phần 20: Đan Tông

Chương 366: Hoàn toàn không xứng với ta

Ngay sau khi Vân Lam vừa rời khỏi Cảnh Vương Phủ, trong phủ liền đến một vị khách nhân, hướng thẳng về phía Đường Hân mà đi.

-Rừng hoa đào-

Dưới trận pháp của Vân Lam duy trì, lúc nào hoa đào cũng nở thập phần sáng lạn, có đóa đỏ tươi như máu, cũng có đóa thuần trắng như tuyết. Xinh đẹp xen lẫn với thanh đạm, lại toát lên một ý vị riêng biệt.

Đường Hân dựa vào trên tàng cây, nở nụ cười mềm mại tốt đẹp nhìn thanh niên trước mặt, mềm giọng hỏi:

"Đại ca ở đứng bên trong đó đã lâu, không chê mệt sao?"

Vân Thủy phục hồi lại tinh thần, nhìn nữ tử một thân váy đỏ diễm lệ giữa rừng hoa đào. Thậm chí trong nháy mắt, hắn phảng phất như thấy được hoa đào tiên.

Vẻ si mê trong mắt Vân Thủy vô luận thế nào đều giấu không được, mà hắn cũng không tính toán đi giấu diếm.

Hắn đứng cách Đường Hân một trượng liền không lại bước tiếp về phía trước, khoảng cách này vừa vặn ở trong phạm vi cho phép của Đường Hân.

"Công chúa điện hạ." Vân Thủy nhẹ giọng kêu, phảng phất như sợ thanh âm hơi lớn hơn một chút sẽ đem người đang đứng giữa rừng hoa đào kia dọa chạy.

Đường Hân nghiêng đầu, nghi hoặc nhìn Vân Thủy, tựa hồ như đang hỏi "Chuyện gì?"

Vân Thủy hít sâu một hơi, nói:

"Ta thích ngươi, kết giao với ta đi."

Loại lời nói này không hề tạo thành bất luận tác động gì đối với Đường Hân, thậm chí ngay cả hô hấp của nàng đều không có chút nào rối loạn.

Đây cũng là sự tình trong dự liệu. Đường Hân sở hữu bối cảnh cường đại, bề ngoài tinh xảo cùng thực lực cường hãn, cho dù tính cách thoạt nhìn cực kỳ cao ngạo, nhưng thiên chi kiêu tử có ai không cao ngạo đâu?

Bởi vậy, chỉ riêng ba đặc điểm phía trước đã có thể làm cho rất nhiều thanh niên tài tuấn xếp hàng dài theo đuổi.

Nhưng trên người đã dán lên dấu hiệu đặc thù của tên biến thái kia, sao Đường Hân có thể đồng ý, đây không phải là ngại sống quá lâu sao?

Quan trọng hơn chính là, Vân Thủy căn bản không có chỗ nào phù hợp với điều kiện lựa chọn bạn lữ của nàng.

Bởi vậy, Đường Hân nửa điểm tình cảm cũng không lưu trả lời:

"Ta cự tuyệt."

Vân Thủy lập tức toát ra vẻ mặt "một tấm chân tình của thiếu niên đã bị làm tổn thương sâu sắc, muốn khóc nhưng vẫn cố làm ra vẻ kiên cường, quyết không rơi lệ", thập phần đáng thương.

"Vì cái gì?" Hắn cất lên thanh âm khàn khàn hỏi.

Đường Hân lưu loát đáp:

"Bởi vì ngươi hoàn toàn không xứng với ta."

Loại giọng nói mang tính đương nhiên, ngạo mạn phi phàm, trên trời dưới đất mình ta duy ngã độc tôn này, quả thực là quá tự tin!

Vân Thủy: "..."

Vừa nghĩ tới hoàng hậu kêu hắn nghĩ biện pháp đem nữ nhân tự kỷ quá mức này bắt lấy, hắn chỉ cảm thấy trước mắt bỗng tối sầm, muốn hôn mê bất tỉnh.

Nữ nhân như vậy, trừ hắn cùng tên nhị đệ không có đầu óc kia, còn ai có thể chịu được?

Nhưng nếu hoàng hậu đã ra lệnh, mà hắn cũng cần lực lượng của Đại Tần để thoát ly sự khống chế của hoàng hậu, tiện đà đoạt lấy Vân Quốc, như vậy, bất đắc dĩ lấy nữ nhân này về nhà cung phụng cũng không phải là chuyện gì không thể nhẫn nhịn.

Dù sao, xét về lực lượng phía sau nàng cùng với lợi ích mà sau khi cưới nàng mang đến, hắn chịu một chút ủy khuất nho nhỏ cũng không thành vấn đề.

Trong lúc nhất thời, Vân Thủy cảm thấy mình quả thực là quá vĩ đại. Vì sự nghiệp thành công, có thể nhịn được cả thống khổ cùng khuất nhục mà người thường không thể nhịn, đây đúng là tiềm chất kiêu hùng.

"Công chúa nói đùa, ngươi là trưởng công chúa Đại Tần. Ta là Đại hoàng tử Vân Quốc. Về thân phận, chúng ta là đối đẳng. Mà trên thực lực, ta hiện nay đã là động tâm hậu kỳ, rất nhanh liền có thể trở thành kim đan tu sĩ, sau lưng còn có Đan Tông nâng đỡ. Hiện tại, thứ ta còn khiếm khuyết là một lực lượng có thể giúp ta ngồi trên ngôi vị hoàng đế, mà công chúa vừa vặn thích hợp."

Vân Thủy dừng một chút, tiếp tục nói:

"Công chúa là bán tiên chi thể, thiên phú thiết nghĩ cao hiếm thấy. Sau khi ngươi và ta thành hôn, hành trình tương lai về sau chắc chắn sẽ không tịch mịch."

Nghe Vân Thủy chậm rãi diễn thuyết, nụ cười trên mặt Đường Hân từ từ biến thành khinh thường. Cho đến khi hắn nói đến chuyện thành hôn, Đường Hân đột nhiên bật cười.

"Vì sao công chúa lại cười?" Vân Thủy có chút bất mãn hỏi.

Đường Hân tiện tay từ cây đào bên cạnh bẻ xuống một cành hoa. Khuôn mặt trắng nõn tinh xảo ở bên hoa đào càng thêm nổi bật, rất có một loại mỹ cảm "má phấn hoa đào ửng đỏ hây hây".

Nhưng lời nói nàng xuất khẩu ra khỏi miệng lại chẳng khiến người ta thích.

"Đại hoàng tử thật đúng là quá tự kỷ a."

Cặp mắt hoa đào mênh mông tiêu sái mà tà khí, mang theo chút lương bạc lạnh lùng. Dáng tươi cười bên khóe miệng nhạt nhẽo mà trào phúng. Hai đầu lông mày thập phần ngông cuồng tự đại. Cho dù là ai nhìn qua đều sinh ra một loại cảm khái, người nọ nhất định sẽ không bị bất luận cái gì làm mất đi vẻ cao ngạo đó.

"Gả cho ngươi? Còn muốn dùng thế lực Đại Tần giúp ngươi leo lên ngôi vị hoàng đế? A! Ngươi dựa vào cái gì cho rằng bổn đại nhân sẽ giúp ngươi? Rốt cuộc là cái gì đã khiến ngươi ảo giác như vậy, Vân Thủy?"

Ngón tay của Đường Hân khẽ vân vê cành hoa đào, nhẹ nhàng chuyển động. Từng đóa hoa đào rối rít thoát ly khỏi cành, tung bay đến giữa không trung, sau đó dưới ánh mắt kinh hãi của Vân Thủy, hóa thành từng lưỡi dao sắc bén lạnh như băng xuyên qua thân thể hắn, lưu lại từng đạo miệng vết thương.

Mùi máu tươi lan tràn khắp rừng hoa đào, từng giọt từng giọt rơi xuống đất, làm cho những cánh hoa kia càng thêm đỏ tươi yêu dị.

Vân Thủy trợn to mắt nhìn Đường Hân, trong con mắt tràn ngập khủng bố cùng kinh hoảng, còn có không thể tin.

Ở thời điểm Đường Hân vừa có hành động, Vân Thủy liền cảm nhận được thân thể của mình không thể động đậy. Cái loại uy áp cường đại đó khiến hắn có cảm giác như bị toàn bộ thế giới áp chế.

Lực lượng kia quả thực lớn mạnh hơn hắn rất nhiều, làm cho hắn không khởi dậy nổi phân nửa tâm tư để né tránh.

Cho đến khi từng mảnh hoa đào nhuốm máu xuyên qua thân, Vân Thủy mới nhớ tới, cho dù người trước mặt này không có thân phận của trưởng công chúa, thì đến cùng vẫn là một cái bán tiên chi thể.

Thiên phú của bán tiên chi thể rốt cuộc cao bao nhiêu, cực hạn lại ở nơi nào, không ai biết được. Mà mấy năm nay, người này đến tột cùng đã trưởng thành đến mức nào, cũng có rất ít người biết.

Vân Thủy xuất mồ hôi lạnh đầy đầu. Cho dù trên người rất đau, nhưng so với việc mất đi tính mạng, thì chuyện này cũng không tính là cái gì.

"Công chúa điện hạ." Vân Thủy sắc mặt tái nhợt kêu.

Hoa đào mang theo linh lực vẫn ở trong cơ thể hắn tùy ý chạy tán loạn, khuấy động cho linh lực của hắn không yên. Chỉ qua thời gian một chun trà, Vân Thủy liền phun ra một búng máu, thân thể nhận lấy nội thương nặng nề.

Mà lúc này, Đường Hân cũng nghiêm mặt, thu hồi uy áp đang đè ép Vân Thủy. Vân Thủy cũng bởi vì vậy mà đột nhiên buông lỏng, co quắp ngã trên mặt đất.

Đường Hân tiện tay cầm lấy nhánh cây trụi lủi vẫn nằm trên mặt đất, thanh âm mềm mại mà ngọt ngào:

"Vân Thủy, không cần lại đến khiêu chiến sự kiên nhẫn của bổn đại nhân. Ngươi nên tin tưởng rằng, hậu quả sẽ không hề thoải mái như ngươi nghĩ."

Cho đến khi giọng nói khiến lòng người lạnh ngắt kia biến mất, Vân Thủy run rẩy ngẩng đầu, trước mặt đã không có một bóng người.

Mưa hoa đào vẫn rối rít rơi xuống, thoáng như tiên cảnh, lại cho hắn một loại ảo giác như vừa trải qua một giấc mộng hoàng lương.

"Đại ca còn không trở về sao?" Thanh âm ôn nhuận như nước vang lên ở sau lưng, thanh đạm mà nhu hòa.

Vân Thủy quay đầu lại nhìn. Thân hình Vân Lam cao lớn, tiêu sái phiêu dật đứng ở dưới một gốc đào, một bộ cẩm bào huyền y phần phật theo gió. Khuôn mặt anh tuấn gần như hoàn mỹ ngậm ý cười nhẹ nhàng, ánh mắt thâm tình mà chấp nhất nhìn theo phương hướng Đường Hân vừa ly khai ở phương xa.

Một trận gió ấm áp thổi tới, vạt áo huyền y của Vân Lam khẽ bay lên, làm cả người hắn càng toát lên vẻ như quỳnh lâu ngọc vũ, thiên cung tiên ba, khiến người ta không khỏi khơi dậy ý tán thưởng trong nội tâm. Phong thái như vậy, chỉ có thể nói là phượng mao lân giác, trên đời hiếm thấy.

Chương 367: Kịch độc bảng đệ nhị

(*kịch độc xếp hạng thứ hai*)

Nhìn thanh niên đứng ở giữa hoa đào, Vân Thủy lảo đảo đứng người dậy. Vô luận như thế nào, hắn cũng không muốn lộ ra tư thái chật vật ở trước mặt người đệ đệ này.

Nhưng ngay tại lúc Vân Thủy vừa mới đứng thẳng người liền phát hiện, chẳng biết lúc nào, Vân Lam đã đi tới trước mặt hắn.

Lập tức, trên mặt Vân Thủy toát mồ hôi, ngay cả lau cũng không dám, mặc cho từng giọt mồ hôi rơi xuống chóp mũi, rơi xuống đuôi lông mày, thấm vào con mắt, khó chịu muốn chết, nhưng ngay cả con mắt cũng không dám nháy một cái.

Lấy tu vi của hắn, nếu Vân Lam thật sự đã bị phế thiên phú, trở thành một người bình thường, hắn tuyệt đối không thể nào không phác giác người này tiếp cận.

Hơn nữa, một người bình thường sao có thể được đến Đại Tần trưởng công chúa ưu ái.

Lúc này Vân Thủy mới ý thức được tính nghiêm trọng của sự việc. Người đệ đệ này của hắn vẫn đáng sợ như mười mấy năm trước, bất kể là ở thiên phú hay là ở tâm trí, vô luận như thế nào đều không thể vượt qua.

Rốt cuộc trước kia hắn có bao nhiêu hồ đồ mới cho rằng người nọ là một phế vật dễ gạt?

"Sắc mặt của đại ca thoạt nhìn thật là không tốt." Vân Lam ôn nhu cười, lạnh nhạt nói.

"Đại ca đến Cảnh Vương Phủ cũng đã rất lâu rồi, cần phải trở về."

Nghe được mình còn có thể trở về, Vân Thủy mới dám nhúc nhích thân thể, dị thường thuận theo rời đi, trên gương mặt thậm chí còn lộ vẻ may mắn.

"Đúng rồi...!"

Nghe được Vân Lam còn muốn nói điều gì, bước chân của Vân Thủy không khỏi cứng đờ, e sợ người này đổi ý giết hắn.

"Về sau không cần lại đến Cảnh Vương Phủ, ta không hoan nghênh ngươi." Giọng nói của Vân Lam vẫn dịu dàng ôn hòa như cũ, tựa hồ không muốn tốn thêm phân nửa khí lực.

Chỉ có như vậy, nhưng Vân Thủy lại có thể cảm nhận được khí thế lạnh lùng băng hàn phía sau giọng nói kia, tựa hồ như một mệnh lệnh không thể vi phạm. Ai dám vượt qua Lôi Trì một bước, tất cả đều xử tử.

Vân Thủy hít sâu một hơi, nói:

"Về sau ta tuyệt đối sẽ không đến nữa."

Dứt lời, bước chân vội vàng rời đi, tư thái kia giống như là đang chạy trốn khỏi yêu ma quỷ quái gì, hoảng hốt chạy bừa.

Cho đến khi thân ảnh Vân Thủy biến mất, Vân Lam mới cúi người xuống nhặt lên nhánh cây Đường Hân ném trên đất trước đó.

Linh lực trong tay tuôn ra, nhánh cây nhanh chóng nẩy mầm, mọc ra lá cây, kết xuất nụ hoa, nở thành từng đóa hoa đào sáng lạn tươi đẹp. Hết thảy chỉ qua trong giây lát liền hoàn thành.

"Hoa đào đẹp mắt như vậy, sao có thể lây dính vết máu dơ bẩn." Vân Lam nhẹ giọng nỉ non, phảng phất như tình nhân thì thầm bên tai.

Không hề thấy hắn có bất kỳ một động tác nào, nhưng cả phiến hoa đào liền đột nhiên bay lên. Ngay lúc tất cả đều ở trên không trung, trong nháy mắt liền bị một ngọn lửa hỏa thiêu sạch sẽ.

Một đạo tím sắc nhu hòa mà thần bí chợt lướt qua, trên từng thân cành trụi lủi một lần nữa nở ra những đóa hoa kiều diễm.

"Diệp Nhất." Vân Lam kêu lên.

Lá Nhất từ phía sau hắn đi ra, cung kính chờ đợi mệnh lệnh.

"Dẫn đường, đi tìm Tiểu Đường Hân."

Diệp Nhất khẽ khom lưng, sau đó thân hình nhoáng một cái liền đi ở phía trước, Vân Lam theo sát phía sau, cẩn trọng để không đem chính mình lạc mất.

Mà sau khi Vân Thủy đi ra Cảnh Vương Phủ, liền hung hăng thở phào một cái, lau mồ hôi lạnh. Lúc này hắn mới phát hiện, chỉ một hồi như vậy, y phục của hắn đều bị mồ hôi lạnh thấm ướt.

Vân Thủy lê hai cái chân như nhũn ra đi đến bên cạnh Chương thị vệ, trực tiếp sai hắn mang mình đi Ngự Sử Phủ.

Trước mắt, hình như bên cạnh hắn cũng chỉ có một người kia còn dùng được.

Ngẫm lại liền cảm thấy bi ai!

Đương nhiên, nếu Vân Thủy mà biết, ngay cả người kia cũng không phải thật tâm phụ tá ở bên cạnh hắn, đến lúc đó sợ là sắc mặt còn khó coi hơn.

----------~★~----------

Trong rừng hoa đào phía đông Cảnh Vương Phủ, Đường Hân đang gắng sức đào lấy vò rượu chôn ở dưới đất.

Vân Lam đi qua đến, thấy một màn như vậy liền cảm thấy đau đầu. Rốt cuộc là sai lầm ở chỗ nào, vì sao một tiểu cô nương đang tốt đẹp liền biến thành một tửu quỷ.

"Tiểu Đường Hân." Vân Lam kêu.

Đường Hân đầu cũng không quay lại nói:

"Ngươi đã đến rồi a! Lát nữa ngươi nhớ kêu người đem rượu ủ bên dưới tất cả cây đào trong Cảnh Vương Phủ, còn nữa, nhất định phải dùng cánh hoa đào tươi đẹp nhất."

Vân Lam trầm mặt hỏi:

"Ngươi không có điều gì muốn nói với ta sao?"

Đường Hân đem vò rượu móc ra, trực tiếp mở nắp vò, sau đó nhìn về phía Vân Lam, có chút nghi hoặc nghiêng đầu. Động tác vô ý thức này khiến nàng thoạt nhìn hết sức trẻ con.

"Nói cái gì?"

Ánh mắt Đường Hân quét về một chỗ trong bóng tối, bừng tỉnh đại ngộ nói:

"Ngươi lại để cho Diệp Nhất dẫn đường! Ở phủ đệ của mình hơn một năm vẫn lạc đường như cũ, nếu ngày nào đó bên cạnh ngươi không có người, ta xem ngươi đi đứng thế nào."

Vân Lam tối sầm mặt:

"Ai nói với ngươi cái này, bản vương là nói sự tình của Vân Thủy."

Đường Hân nghiền ngẫm cười, đuôi lông mày giương lên:

"Hắn có cái gì hay mà nói, không phải ngươi đã xử lý xong rồi sao? Bất quá..."

Dứt lời, Đường Hân đột nhiên vỗ một cái lên vò rượu, một giọt rượu từ bên trong nhẹ nhàng chảy ra. Ngón tay nàng bắn tới một đạo hồng quang, thấm vào giọt rượu bay ra ngoài, im hơi lặng tiếng chui vào trong cơ thể Vân Lam.

Ngay lúc Vân Lam sắc mặt biến hóa, giọt rượu hồng quang liền bay ra, bên trong xen lẫn với một con tiểu trùng tử trong suốt còn đang ngọ nguậy.

"Ngươi rốt cuộc xử lý người nọ như thế nào, lại để cho nhân gia động tay động chân đến trên người của ngươi." Nụ cười nhất quán trên mặt Đường Hân đều bị thu liễm. Thần sắc trên mặt không chút thay đổi, cũng nhìn không ra chút tâm tình nào.

Nhưng cặp mắt kia lại lạnh thấu xương, hào quang đỏ ngầu tràn ngập toàn bộ con mắt.

Ánh mắt nàng chợt lóe, con tiểu trùng tử trong suốt kia trong nháy mắt liền thét lên một tiếng, tại trong hư không lăn lộn. Tiếng thét chói tai tạo nên nhàn nhạt gợn sóng. Phàm là nơi nào bị gợn sóng quét đến, tất cả đều bị phá hủy.

"Kịch độc xếp thứ hai trong Trường Sinh Giới - Trăm Cổ Độc Vương." Trong con mắt Đường Hân mãnh liệt sôi trào cảm xúc.

Nàng đang suy nghĩ cái gì, không ai biết được, ngay cả Vân Lam cũng đoán không ra.

Đúng lúc này, bầu trời đột nhiên lóe ra một đạo thiểm điện. Mây đen cuồn cuộn đi tới trên đỉnh đầu. Cuồng phong vù vù nổi dậy.

Ở một khắc tia chớp kia thoáng xuất hiện, một thân váy đỏ của Đường Hân tại trong cuồng phong thản nhiên tung bay. Thân hình nàng đột nhiên giật giật, sau đó biến mất ngay trước mắt Vân Lam.

Khóe miệng của Vân Lam mân thành một đường thẳng, quanh thân ma khí không ngừng sôi trào. Một hồi lâu sau, hắn mới cất lên thanh âm khô khốc:

"Nói cho bọn họ biết, kế hoạch diễn ra sớm hơn dự định."

"Vâng." Trong ánh mắt Diệp Nhất chợt lóe qua một tia hưng phấn, lập tức xoay người ném xuống chủ tử của mình, chạy đi thông báo tin tức.

"..."

Sắc mặt Vân Lam trầm xuống nói:

"Kim Hà, dẫn đường."

Trong thức hải, Kim Hà trợn mắt, lúc này mới không tình nguyện đi ra dẫn đường. Kể từ lúc cùng khế ước giả ký kết khế ước, tác dụng duy nhất của hắn cũng chỉ có dẫn đường.

Đây thật sự là một chuyện bi thương!

-Đan Tông-

Một ngày này so với bình thường không có gì bất đồng.

Người nên tu luyện vẫn đang tu luyện. Người nên luyện đan vẫn lo luyện đan. Đệ tử lịch luyện ở bên ngoài vẫn như cũ chưa trở về.

Nhưng tông chủ Âu Dương Văn lại cảm thấy trong nội tâm khí huyết sôi trào, mí mắt nhảy lên, liên tục có một loại dự cảm không thích hợp.

"Ầm ầm!" Tiếng sấm nổ vang ở bên tai. Âu Dương Văn càng thêm tâm thần không yên.

Mà theo từng đợt tiếng sấm vang lên, người có tu vi cao thâm trong Đan Tông đều dâng lên một dự cảm xấu. Cái loại cảm giác phảng phất như ngày tận thế đó làm bọn họ sợ hãi không thôi.

Âu Dương Văn cố gắng kiềm chế tâm tư đang sôi trào, dùng hết tất cả linh lực để thôi diễn tràng hạo kiếp này.

Đúng vậy, cả Âu Dương Văn lẫn một đám cường giả của Đan Tông đều có cùng một loại dự cảm bất thường, như vậy, đây nhất định là một tràng hạo kiếp thuộc về Đan Tông.

Chương 368: Sinh cơ vs tử khí

Phương xa đột nhiên nổi lên một đám mây đen tối om. Trên bầu trời mãnh liệt nứt ra một khe hở, một người thần bí, toàn thân bọc ở trong hồng quang đột nhiên từ bên trong đi ra.

Phá toái hư không!

Chỉ riêng chiêu thức ấy đã khiến người ta nhìn thấy mà trợn mắt cứng họng.

Sau đó, thanh âm lạnh như băng tùy ý vang lên, truyền khắp toàn bộ Đan Tông.

"Đan Tông, đúng thật là to gan!"

Không đợi mọi người phục hồi lại tinh thần, một con hỏa phượng khổng lồ tại trong hư không nhẹ nhàng rủ xuống. Ngọn lửa cuồn cuộn khiến toàn bộ không gian xung quanh đều có chút vặn vẹo.

Bởi vì thiên hồn lạc đường cộng thêm chuyện Vân Lam thiếu chút nữa bị người ta hại chết, Đường Hân lập tức liền mất đi lý trí. Nhưng trong nội tâm, nàng vẫn cố kỵ Vân Lam bọn họ, e sợ bản thân phát điên lên liền đem Cảnh Vương Phủ phá hỏng, cho nên trực tiếp phá vỡ không gian đi đến Đan Tông.

Độc trùng mà Vân Thủy hạ rất dễ tra ra nguồn gốc. Ngoại trừ Âu Dương Bội Bội, không còn ai khác có thể sở hữu được loại kịch độc như thế này.

Mà hiện giờ Âu Dương Bội Bội đang sống trong thâm cung, có thể bắt tới con độc trùng kia cho nàng mà không bị ảnh hưởng gì, chỉ còn có Đan Tông.

Âu Dương Bội Bội cùng Vân Thủy ở hoàng cung Vân Quốc, nàng tạm thời không động được, nhưng Đan Tông thì có thể.

Duy trì một tia lý trí cuối cùng, Đường Hân trực tiếp chạy tới Đan Tông. Lúc nhìn đến Đan Tông trong tích tắc, Đường Hân liền hồi tưởng tới Vân Lam cùng con độc trùng kia.

Chỉ cần nghĩ tới việc nếu nàng không trùng hợp phát hiện ra, Vân Lam có khả năng sẽ bất tri bất giác chết đi, Đường Hân liền cảm thấy trái tim gần như bạo liệt, máu tươi cơ hồ ngược dòng nhập não, khiến nàng dâng lên một loại tức sùi bọt mép, một cỗ xúc động bạo ngược muốn tàn sát tất cả.

Trong nháy mắt, toàn bộ lý trí còn sót lại cũng biến mất.

Hỏa phượng ngửa mặt lên trời thét dài một tiếng, mang theo hỏa diễm hừng hực, bay thẳng đến Đan Tông đốt tới.

Cùng lúc đó, hai mắt Đường Hân đỏ ngầu, trong tay cầm Hào Huyền Cầm. Tiếng đàn vang lên, thảm thiết trầm thấp, như khóc như kể, khiến nhân tâm cũng theo đó liên tục chìm xuống, phảng phất như chìm đến trong bóng đêm còn chưa đủ, vẫn tiếp tục chìm đến đáy sông đen như mực, tràn đầy bùn đất, đến dưới địa ngục hắc ám không một tia ánh sáng.

Tiếng đàn quét qua mặt đất, tất cả mọi người liền cảm thấy buồn ngủ. Sau đó, trong cơn buồn ngủ, bọn họ liền bị hỏa diễm làm bỏng. Tiêu thi (*thi thể bị thiêu rụi*) đầy đất, hoàn toàn không nhận ra được nhân hình.

"Ma quỷ!" Đan Tông trưởng lão lớn tiếng trách mắng. Nhìn thi thể đầy đất cùng tông môn bị thiêu hủy, hắn vô cùng đau đớn.

Mà trả lời hắn, là một căn Cầm Huyền xuyên thẳng qua tim.

Bảy căn Cầm Huyền giống như yêu ma thu thập nhân mạng. Mọi nơi nó đi qua, người người ngã xuống. Toàn bộ đều bị Cầm Huyền cắt đứt đầu, tuyệt sinh cơ.

Trong lúc nhất thời, không một người nào trong Đan Tông có thể ngăn trụ thế công của nàng.

Đúng lúc này, những cường giả vốn luôn bế quan trong tông môn rốt cuộc đã đi ra.

Âu Dương Văn đứng ở trung gian bọn họ, chứng kiến thi thể khắp nơi, tức giận đến môi xanh mặt trắng, suýt chút nữa muốn nghẹt thở.

Hắn xanh mặt nhìn về phía người đang được ngọn lửa vây quanh kia, trong mắt chợt lóe qua một đạo lục quang, trước mặt đột nhiên xuất hiện một cái đỉnh lò khổng lồ.

Đỉnh lò kia được bao bọc trong tầng tầng ánh sáng màu xanh. Một cỗ sinh cơ nồng hậu chậm rãi xua đi hỏa diễm vô tận. Hương vị tiêu thi của cỏ cây từ từ loãng đi trong không khí. Từng vòng lực lượng thần bí huyền ảo đem hỏa phượng còn đang tức giận trong hư không cuốn lấy, kéo tới hướng bên trong lò đỉnh.

Mỗi một tiếng thét của hỏa phượng càng làm cho cỗ lực lượng thần bí kia thêm bá đạo cường ngạnh.

Tiếp đến, năng lượng màu xanh nhè nhẹ hình thành một đạo bình phong che chở, đem bảy căn Cầm Huyền của Hào Huyền Cầm đều ngăn cách ở bên ngoài Đan Tông.

"Thần Nông Đỉnh." Thanh âm khàn khàn, không phân rõ được nam hay nữ, cũng không phân rõ được tuổi tác vang lên.

Không đợi Âu Dương Văn mở miệng, người được hồng quang bao quanh kia lại bắt đầu cường ngạnh muốn phá khai bình phong che chở của Thần Nông Đỉnh. Cái loại trạng thái không quan tâm ngó ngàng, cũng không sợ chết đó quả thực khiến người trong Đan Tông tâm hoảng ý loạn.

"Oanh! Oanh!" Từng tiếng động phát ra. Năng lượng màu xanh trên Thần Nông Đỉnh càng thêm nồng hậu, có thể đối chọi với hỏa diễm.

Từ trước ngực của đạo nhân ảnh hồng sắc phía đối diện chậm rãi nhiễm lên nhè nhẹ u lam khí. Những u lam khí kia dần ăn mòn luồng sinh cơ màu xanh. Cứ thế, sinh cơ không ngừng bị tiêu phí vào trong u lam khí.

"Đại trưởng lão, ngươi có biết những thứ hắc khí kia là cái gì không?" Âu Dương Văn nhịn không được hỏi.

Ở bên cạnh hắn, khuôn mặt cao ngạo của Âu Dương Quy lúc này tràn đầy ngưng trọng, thanh âm tối tăm nói:

"Nếu ta đoán không sai, kia hẳn là U Minh tử khí."

U Minh tử khí?!

Là khí tức chỉ tồn tại ở trên thân những U Minh tử hồn trong truyền thuyết.

Nhưng hôm nay, bọn họ lại bắt gặp được nó ở trên thân một người sống.

Đây thật sự là gặp quỷ!

Nguyên một đám người của Đan Tông đều trợn to hai mắt, ánh mắt hoảng loạn, trên mặt tràn đầy mồ hôi lạnh.

Mà lúc này, Thần Nông Đỉnh lại xảy ra tân biến hóa.

Dưới tình cảnh bị tử khí ăn mòn, Thần Nông Đỉnh phảng phất như bị khiêu khích uy nghiêm, mãnh liệt thoát ly khống chế của đám người Âu Dương Quy, hướng về phía bóng người trên bầu trời đánh tới.

"Thần Nông Đỉnh?" Âu Dương Văn cả kinh kêu lên.

Hào quang màu xanh cùng đạo hồng quang xen lẫn lam quang kia đụng vào nhau.

"Xì xì xì!" Thanh âm bị ăn mòn truyền ra. Mọi người liền chứng kiến những thứ tử khí kia liên tục bị ăn mòn, cuối cùng biến mất sạch sẽ.

Trên mặt mỗi người trong Đan Tông đều treo lên nụ cười vui mừng, cho rằng vị khách thần bí, không mời mà đến này rốt cuộc cũng bị Thần Nông Đỉnh đánh bại. Lại không ngờ ngay một khắc sau, Âu Dương Quy cùng vài trưởng lão đều sợ hãi không thôi.

"Thần Nông Đỉnh cùng bọn ta mất liên lạc."

Trong lúc nhất thời, mọi người hai mặt nhìn nhau. Đây ý là nói...Thần Nông Đỉnh đã bị người nọ đoạt?

Quả nhiên, đám người Đan Tông lập tức nhìn tới hướng đạo hồng ảnh kia. Thần Nông Đỉnh toát ra nồng đậm sinh cơ đã biến mất không thấy gì nữa, mà hỏa phượng trong hư không vẫn long tinh hổ mãnh gào to một tiếng. Hỏa diễm hừng hực lại bắt đầu hướng tới chủ điện thiêu đốt.

Âu Dương Văn né tránh một căn Cầm Huyền, cười khổ nói:

"Sớm biết rằng có người lớn gan giữa thanh thiên bạch nhật đánh lên sơn môn như vậy, bổn tông nên sớm không tiếc bất cứ giá nào thiết hạ một cái Hộ Sơn Đại Trận cho tông môn ta."

Trong lúc nhất thời, những còn người sống đều có chút rối rắm, không biết nói gì.

"Sưu sưu sưu!"

Tiếng xé gió truyền ra. Mọi người thu liễm tâm thần. Cái lồng linh khí trên người nếu có thể làm được dày bao nhiêu liền làm dày bấy nhiêu. Nhưng từng đạo tiếng đàn kèm theo lưỡi dao sắc bén vẫn có thể trực tiếp phá vỡ lồng linh lực của bọn họ, đâm thủng trái tim cùng đan điền. Sau đó, lực lượng nóng rực kia liền lưu ở bên trong cơ thể, tiếp tục thiêu cháy linh hồn của bọn họ.

Từng tiếng kêu thảm thiết vang lên, mùi máu tươi càng thêm nồng nặc.

Bỗng nhiên, cách đó không xa đột nhiên xuất hiện ma khí nồng đậm. Máu tanh cùng sát khí tràn ngập cả vùng trời.

"Tiểu Đường Hân." Thanh âm ôn nhu phát ra, khiến từng căn cầm huyền ngoan lệ kia hơi chậm lại. Nhưng sau đó, nó vẫn như cũ không ngừng nghỉ thu gặt lấy sinh mệnh của người xung quanh.

"Tiểu Đường Hân." Giọng nói ôn nhu mang theo căng thẳng truyền đến, lại bị tiếng kêu thảm thiết bốn phía chôn vùi.

"Tạo hóa, giới ngoài tạo hóa..." Không biết qua bao lâu, thanh âm già nua mang theo lo lắng vang lên ở bên tai. Quanh thân Đường Hân chợt lóe lên hào quang màu lục bích.

Đầu óc hỗn loạn của Đường Hân cuối cùng cũng có chút chuyển biến. Cặp mắt đỏ ngầu kia dần hiện ra một tia thanh minh.

"Tạo hóa, nếu ngươi còn tiếp tục u mê, nhi tử của ngươi sẽ bị đánh chết."

Nhi tử?!

"Lão nương còn chưa thành thân, chỗ nào ra được nhi tử." Phản xạ có điều kiện đáp lời, Đường Hân giật mình một cái, khôi phục thần trí.

Vầng sáng màu đỏ trên người dần dần suy yếu, Đường Hân có thể rõ ràng trông thấy thi thể khắp nơi, phòng ốc sụp đổ, còn có...

"Viên?" Đường Hân cả kinh kêu ra tiếng.

Chương 369: Ngươi có phải khóc hay không?

Vân Lam một thân cẩm bào màu đen ngã ở trong lửa, sắc mặt tái nhợt thê thảm, bộ dáng thoạt nhìn bị thương không nhẹ.

Thân hình Đường Hân nhoáng một cái, đã xuất hiện ở trước người Vân Lam. Nàng vươn tay, muốn đem Vân Lam đỡ dậy, nhưng chứng kiến bộ dáng của Vân Lam lại không dám.

Trên người Vân Lam bị khảm bảy căn Cầm Huyền. Mỗi một căn đều đâm thật sâu vào trong thịt. Máu tươi không ngừng theo Cầm Huyền rỉ ra. Thậm chí chỉ nhìn thôi, nội tâm Đường Hân đã không tự chủ được run rẩy.

"Đường Hân, rốt cuộc hiện giờ ngươi điên hay không điên?" Vân Lam suy yếu trêu chọc.

"Câm miệng." Chứng kiến Vân Lam đứng lên cũng không nổi còn nói nhảm, sắc mặt Đường Hân hết sức khó coi, giống như người bị thương nặng chính là nàng vậy.

Đường Hân phất tay, Cầm Huyền từ trên người Vân Lam rút ra, ôn thuận trở về trong tay. Nàng nhẹ nhàng nắm quyền, những căn Cầm Huyền kia liền biến mất không còn một mảnh.

Cầm Huyền rời đi, thuận tiện rút đi linh lực đang thiêu đốt trong cơ thể Vân Lam. Lúc này, hắn mới chuyển biến tốt hơn rất nhiều.

Đường Hân tiến lên hai bước, nâng người dậy, không nói một lời đi về phía trước. Vân Lam lảo đảo một cái, thiếu chút nữa ngã trên mặt đất. Cả người hơi thở lập loè, càng ngày càng phát ra suy yếu.

Ánh mắt Đường Hân khẽ dâng lên vẻ chua xót, hai tay ôm lấy eo Vân Lam, trong mắt lợi quang chợt lóe. Giữa hư không liền bị mở ra một đạo liệt ngân, Đường Hân trực tiếp kéo Vân Lam đi vào. Cho đến khi xuất hiện lần nữa, hai người đã trở lại rừng hoa đào trong Cảnh Vương Phủ.

Vân Lam đã ngất đi, Đường Hân để hắn dưới tàng hoa đào. Nhìn vết thương chằng chịt khắp người hắn, cặp mắt hoa đào mênh mông bất chợt nổi lên vài phần mờ mịt luống cuống cùng tự trách.

Bàn tay của nàng giơ ở phía trên Vân Lam, năng lượng màu xanh từ lòng bàn tay dần dần tản ra, thấm vào trong cơ thể Vân Lam. Không lâu sau, vết thương trên người hắn liền nhanh chóng khép lại.

"Sao ta có thể làm ngươi bị thương? Sao ta lại có thể gây tổn thương cho ngươi...?!" Đường Hân tựa ở trên lồng ngực Vân Lam, thấp giọng nói.

Trong lòng nàng rất khó chịu, nàng biết rõ nếu áp chế không nổi tử khí, thiên hồn rời đi, thân thể tất nhiên sẽ mất đi lý trí. Nhưng nàng đã đánh giá cao chính mình, cho rằng liền tính chỉ còn lại bản năng, nàng cũng sẽ không đả thương Vân Lam.

Nhưng hết lần này tới lần khác, nàng đã đả thương hắn.

"Tiểu Đường Hân, có phải ngươi đang khóc hay không?" Vân Lam mở mắt ra, bên trong cặp mắt mèo ôn nhu như nước. Giọng nói khàn khàn, thanh âm lại tràn đầy sủng ái.

Đường Hân lập tức ngẩng đầu lên phản bác:

"Ta không có khóc, bổn đại nhân còn lâu mới khóc."

Vân Lam nhếch môi cười. Sắc mặt tái nhợt ở dưới hoa đào càng trở nên nổi bật, cũng nhiều thêm vài phần sắc thái. Hắn thập phần tiếc nuối nói:

"Ta còn tưởng rằng có thể trông thấy ngươi khóc. Sớm biết vậy nên bất tỉnh lâu một chút, xem tình hình vừa rồi, nhất định ngươi có thể khóc lên."

Đường Hân nhướn mày cười một tiếng. Tất cả tâm tình chua xót khi nãy đều bị vo thành một cục, đá đến trên mặt trăng. Nàng duỗi tay đặt tại trên vết thương của Vân Lam, nhìn hắn đau nhe răng trợn mắt.

"Ngươi khóc cho ta, nhanh lên một chút."

Vân Lam đen mặt, cắn răng nghiến lợi nói:

"Sĩ khả sát bất khả nhục." (*thà chịu chết chứ không chịu nhục*)

Đường Hân lại nâng hai tay lên, đem gương mặt tuấn tú của Vân Lam hướng ra hai bên kéo kéo, lại kéo kéo, cuối cùng vò lại thành một cục, cười hì hì hỏi:

"Vậy ngươi muốn chết như thế nào?"

Vân Lam: "..." Ta chỉ là nói mà thôi, không cần coi là thật.

Vân Lam đưa tay đem tiểu cô nương ôm vào trong ngực, nhẹ giọng an ủi:

"Ngươi biết không? Liền coi như ngươi mất đi lý trí cũng không đối với ta hạ sát thủ. Cho nên ta cũng biết, kỳ thật trong lòng của ngươi, địa vị của ta rất trọng yếu."

Vân Lam nhếch miệng cười một tiếng, hai cái răng mèo quyết đoán đi ra xoát cảm giác tồn tại. Đường Hân đụng lên trước, ở khóe miệng của hắn khẽ hôn một tý, cảm thấy chưa đủ lại liếm liếm, rồi mới lên tiếng:

"Nhưng ta vẫn là không cẩn thận đả thương ngươi, ngươi có đau hay không?"

Nàng ôm lấy Vân Lam, dán lỗ tai vào trước ngực hắn, nghe tiếng tim đập mạnh mẽ hữu lực, mới cảm thấy cả người đều an tĩnh xuống.

Vân Lam: "..." Rõ ràng đề tài này mang cảm giác rất đau đớn, nhưng vì cái gì hắn lại cảm thấy có chút "sắc" a!

-Đan Tông-

Tông chủ Âu Dương Văn nhìn tông môn đã bị hủy hoàn toàn không còn hình dáng, trong lúc nhất thời đau buồn không thôi.

Sau lưng, những đệ tử còn sống đang rưng rưng thu thập thi thể của đệ tử bổn môn đã bị lửa thiêu sạch, chỉ có thể dựa vào danh bài để phân biệt vị nào là vị nào.

Trong tông, vườn thuốc, đan phòng đều bị phá huỷ. Trong khoảng thời gian ngắn, ngay cả nhu yếu phẩm của toàn bộ tông môn cũng thành một vấn đề nan giải.

Nếu như trước kia có người nói cho bọn họ biết, chỉ mượn lực một người liền có thể khiến toàn bộ Đan Tông thương gân động cốt, bọn họ nhất định sẽ cảm thấy người nọ có ý nghĩ kỳ lạ, nhưng bây giờ...

Đây hết thảy đều đã chân chân thật thật phát sinh a!

Chủ yếu nhất chính là, ngay cả cừu nhân là ai bọn hắn cũng không rõ. Mà người nọ còn có thể lại đến hay không, vẫn như cũ không rõ ràng nốt.

Mọi người trong Đan Tông: Đây đúng thật là ***** cẩu.

"Lập tức truyền tin cho Bội Bội, để nàng trong khoảng thời gian này phái người đến che chở Đan Tông." Âu Dương Văn suy nghĩ một hồi, trực tiếp phân phó.

"Vâng, tông chủ." Đệ tử sau lưng lập tức thối lui truyền tin.

Âu Dương Quy nhíu mày nói:

"Tông chủ, người này nhất định phải tìm ra."

Âu Dương Văn gật đầu:

"Chuyện này giao cho ngươi xử lý, thỉnh người của Tinh Thần Cung thăm dò một chút xem kia rốt cuộc là ai?"

Âu Dương Quy: "...Vâng."

Hắn chỉ là nhắc nhở một chút, cũng không có nói muốn tự mình đi xử lý a! Kỹ năng trốn tránh trách nhiệm của tông chủ đúng là càng ngày càng thành thạo.

-Hoàng cung Vân Quốc-

Vân Thủy có chút run rẩy đứng ở ngoài trung cung. Từ nhỏ, hắn đã luôn sợ hãi Âu Dương Bội Bội, e sợ người nọ sẽ đem hắn giết chết, cho nên lúc nào cũng cố hết sức bắt lấy hết thảy những gì có thể nâng cao năng lực bản thân, làm cho bản thân càng thêm cường đại.

Nếu hắn muốn ngồi lên vị trí cao nhất, tất nhiên sẽ cùng hoàng hậu xung đột, bởi vì nhi tử của hoàng hậu cũng hướng về cái vị trí đó.

Nhưng Vân Thủy không nghĩ tới, ngày này đến nhanh như vậy.

Ngay lúc hắn chân trước vừa đi vào Ngự Sử Phủ, chân sau Âu Dương Bội Bội liền bắt hắn trở về.

Xem ra lúc này nhất định sẽ không dễ dàng vượt qua kiểm tra như vậy!

Bất quá không sao.

Trên mặt Vân Thủy mơ hồ lóe qua một tia hưng phấn. Chỉ cần Vân Lam chết, hết thảy đều có khả năng chuyển biến tốt.

Đường Hân đã đoán sai một chút. Người đề ra chủ ý hạ độc Vân Lam kỳ thật không phải Âu Dương Bội Bội, mà là Vân Thủy tự chủ trương.

Ở thời điểm Trăm Cổ Độc Vương mới vừa tiến vào thân thể Vân Lam, Âu Dương Bội Bội liền cảm nhận được. Nhưng nàng không nghĩ tới, Vân Thủy lại to gan như vậy, dám xuống tay với Cảnh Vương.

Người kia đúng là đã bị phế, nhưng hắn vừa mới trở lại đô thành liền gặp chuyện không may, ngốc tử cũng sẽ nghĩ đến trên người nàng.

Vân Thủy đây là chuẩn bị một hòn đá hạ hai con chim sao?

Cánh cứng cáp liền cho là mình có thể bay? Tiểu hài tử lúc nào cũng có nhiều ý tưởng ngây thơ như vậy.

Âu Dương Bội Bội ngồi ở trong phòng luyện đan. Ánh mắt quét qua Vân Thủy bên ngoài điện, trong mắt chợt lóe qua một tia trào phúng. Nhưng cho đến khi sự chú ý của nàng trở lại lò luyện đan, trên mặt lại có vài phần tức giận.

Nàng nhất định phải mau chóng luyện chế ra đan dược có thể áp chế Trăm Cổ Độc Vương. Vô luận như thế nào, cũng không thể để Vân Lam chết vào lúc này.

Nhưng không đến thời gian một chun trà, Âu Dương Bội Bội liền không cảm giác được sự tồn tại của Trăm Cổ Độc Vương nữa.

Nàng mãnh liệt đứng người dậy. Khí tức sinh mệnh của Trăm Cổ Độc Vương thế mà lại...biến mất?

Rốt cuộc là ai có bản lãnh cao như vậy, có thể giết Trăm Cổ Độc Vương?

Không đúng, trọng điểm bây giờ là, ngay cả Trăm Cổ Độc Vương cũng không giết chết được Vân Lam. Như vậy, sau lưng Vân Lam rốt cuộc có bao nhiêu thế lực đang bảo vệ hắn.

Âu Dương Bội Bội che dấu suy nghĩ sâu xa trong mắt, hướng tới Vân Thủy đi đến.

Chương 370: Hàng này là lão bà của hắn không thể đánh

Chỉ cách thời gian một ngày, sự tình Đan Tông bị công kích đã truyền khắp mỗi một thế lực lớn trong Trường Sinh Giới.

Ở trung cung, Âu Dương Bội Bội tức giận đến cắn răng nghiến lợi. Sau khi Trăm Cổ Độc Vương trên người Vân Lam chết, Đan Tông liền bị công kích. Sao có chuyện trùng hợp như vậy?

"Người đâu." Âu Dương Bội Bội hô.

Ngoài cửa nhanh chóng bước vào một thị nữ, khom người đợi lệnh.

"Gọi Đại hoàng tử cùng Tam hoàng tử đến một chuyến." Nàng nói.

"Vâng, nương nương."

----------~★~----------

Tại Thái Cực Điện trong hoàng cung, Vân Gian Thăng nhìn nam nhân dưới đài hỏi:

"Nghe nói Đan Tông bị tập kích , ngươi có biết là người phương nào làm không?"

Trong mắt Dung Nghi lóe lên tia sáng, một lát sau mới nghiêm túc trả lời:

"Thần tra không được, tất cả tin tức đều bị Thần Nông Đỉnh che giấu."

Trên mặt Vân Gian Thăng thoáng xẹt qua một tia tức giận:

"Đan Tông đúng là một đám phế vật. Ngay cả Thần Nông Đỉnh cũng ném mất, sao bọn họ không đem chính bản thân mình ném luôn đi?!"

"Bệ hạ bớt giận."

Dung Nghi thanh nhã cười, nói:

"Lúc này tức giận cũng không có bất kỳ tác dụng gì."

Vân Gian Thăng nhắm mắt lại. Lúc mở ra lần nữa, đôi mắt đã khôi phục vẻ thâm trầm.

Hắn đưa mắt về hướng trung cung:

"Hoàng hậu có phản ứng gì?"

Dung Nghi không trả lời, ngược lại Vũ Vượt vẫn liên tục thủ ở sau lưng Vân Gian Thăng hộ vệ mở miệng nói:

"Hoàng hậu sớm tinh mơ liền gọi Đại hoàng tử cùng Tam hoàng tử đến trung cung, đến giờ vẫn không có đi ra."

Vân Gian Thăng nghe vậy, ánh mắt chợt lóe:

"Hôm nay trẫm nghe nói Cảnh Vương bệnh cũ tái phát, bị bệnh liệt giường. Thừa tướng, gần đây ngươi nên tốn nhiều chút điểm tâm tư trông chừng Cảnh Vương Phủ. Trẫm không muốn có bất kỳ sự tình nằm ngoài tầm khống chế phát sinh."

Dung Nghi khẽ gật đầu, trong vẻ cung kính mang theo cảm giác xa cách nhàn nhạt:

"Vâng, bệ hạ."

Vân Gian Thăng quay đầu đối Vũ Vượt nói:

"Ngươi đi thỉnh Tư Tĩnh, để nàng theo thừa tướng đến Cảnh Vương Phủ nhìn một chút. Trẫm muốn biết bệnh tình của lão nhị như thế nào."

"Vâng, bệ hạ." Vũ Vượt đáp.

Đối với Vân Lam, Vân Gian Thăng không thể nghi ngờ là thập phần kiêng kị. Loại kiêng kị này bắt nguồn từ huyết mạch Lam Gia đang chảy trong cơ thể Vân Lam.

Hậu duệ Vân Gia trải qua đời đời kiếp kiếp đều được dạy dỗ rằng, người của Lam Gia là tuyệt đối không thể xem thường.

Đó là chưa kể, hiện giờ kẻ mang dòng máu Lam Gia kia lại đang cùng người của Nam Gia ở cùng một chỗ.

Khác với Lam Gia, tộc nhân của Lam Gia còn có người dám đi tính kế, nhưng Nam Thị lại không thể nghi ngờ là khiến người ta kiêng kị đến tuyệt vọng.

Còn nhớ vào mấy ngàn năm trước, có kẻ dám tính kế một đứa nhỏ trong Nam Gia. Kết quả là Nam Hư Thủy - hoàng đế Đại Tần đương triều - vừa biết rõ tin tức này xong, trực tiếp hạ lệnh giết cả họ.

Ni mã! Đó cũng không phải là tru vi cửu tộc...

...Mà là giết cả họ a!

Mệnh lệnh mới vừa hạ xuống. Chỉ vỏn vẹn một ngày một đêm, mọi tộc nhân trong dòng họ kia, vô luận là nam nữ già trẻ, vô luận giàu nghèo mạnh yếu, tất cả đều tiêu tán ở trong thiên địa. Toàn bộ Trường Sinh Giới đều tràn ngập một tầng máu tanh.

Lúc ấy Vân Gian Thăng chỉ mới bước vào con đường tu hành, nhưng hắn vẫn nghe ngóng được vài việc. Thí dụ như, người cường đại nhất của dòng họ kia tu vi đã đến luyện thần hoàn hậu kỳ.

Đó chính là hợp thể kỳ đại năng a!

Ấy vậy mà chỉ qua một ngày một đêm liền bị Nam Gia thanh trừ.

Trong lúc nhất thời, toàn bộ Trường Sinh Giới hễ khi nhắc đến tộc Nam Thị đều biến sắc.

Chỉ cần vừa muốn đi tính kế Nam Gia, từ đáy lòng liền tự nhiên dâng lên một cỗ sợ hãi, sinh ra tâm ma, vô luận làm thế nào cũng không thể khắc chế.

Hiện giờ, con thứ hai của Vân Gian Thăng lại cùng người của Nam Gia quấn lại cùng nhau. Điều này không khỏi làm cho Vân Gian Thăng suy nghĩ nhiều.

Đồng thời, hắn cũng không khỏi không gác lại dự định giết Vân Lam. Nếu Vân Lam thực sự trở thành phò mã Đại Tần, hắn tùy tiện đi hạ sát thủ, hậu quả chắc có thể vui lắm.

Ít nhất thì, Vân Gia không có một hợp thể kỳ đại năng nào che chở, nếu Nam Thị muốn ra tay, không phải là Vân Gia chỉ vài phút liền bị diệt sao.

Vân Thủy cũng thật là phế vật, kêu hắn đi thông đồng một tiểu cô nương cũng làm không được, uổng công mang một cái tên như vậy, cùng Nam Hư Thủy - hoàng đế Đại Tần tiền nhiệm so sánh, quả thực chính là trăng sáng với đom đóm.

Nếu có thể cùng Nam Thị kết thân, Vân Gia bọn họ há không phải có thể ở toàn bộ Trường Sinh giới xông pha sao? Về phần liên minh với Đan Tông, đó tính cái gì?

Trên người Vân Mặc có huyết mạch của Âu Dương Gia, ai biết Vân Mặc cưới công chúa Đại Tần rồi, về sau có thể được Nam Thị nâng đỡ thành Vân gia thứ hai hay không, tựa như lúc trước Lam Gia nâng đỡ Vân Gia bọn họ vậy.

Nghĩ tới đây, Vân Gian Thăng liền đem chủ ý muốn cho Vân Mặc cầu hôn Đường Hân ném ra rất xa, dõi mắt khắp toàn bộ hoàng thất, cũng chỉ có Vân Thủy là có thể xài được.

Mặc dù hơi phế vật một chút, nhưng cũng không sao, như vậy mới dễ khống chế.

Trong lúc nhất thời, trong mắt Vân Gian Thăng tràn đầy tính kế.

-Cảnh Vương Phủ-

Vân Lam nằm ở trên giường dưỡng thương. Mặc dù Đường Hân đã truyền một tia sinh cơ chữa khỏi miệng vết thương ngoài mặt cho hắn, nhưng linh lực thiêu đốt kia của Đường Hân cũng đem thân thể của hắn quậy thành trọng thương.

Mặc dù về sau Đường Hân đã đem linh lực của nàng từ bên trong thân thể Vân Lam rút đi. Tuy nhiên, nội thương cũng không dễ dàng khang phục như vậy.

Vân Lam nằm ở trên giường đọc sách. Linh lực trong cơ thể tự động vận chuyển chữa trị nội thương cho hắn.

Hắn vừa mới lật qua một trang, liền nghe được tiểu cô nương đang gối đầu ở trên đùi của hắn thậm chí đầu cũng không ngẩng lên nói:

"Viên, đem chu quả trên bàn lấy tới cho ta."

Gân xanh trên trán Vân Lam nhảy lên:

"...Tự đi mà lấy."

Nhớ lúc ấy tiểu cô nương còn kiên định nói cho người trong phủ rằng sẽ chiếu cố hắn thật tốt. Chính là chiếu cố như vậy sao? Không thấy được hắn mới là người bệnh sao? (¬_¬)

"Viên..." Đường Hân không tình nguyện dời ánh mắt từ bên trong thoại bản ra. Trong cặp mắt hoa đào mênh mông tràn đầy lên án.

Vân Lam lập tức bị ánh mắt nhỏ này nhìn mà trong nội tâm nhảy dựng, phất vạt áo từ bên sách xẹt qua, một đạo tự phù toát ra ngoài, trực tiếp bay đến cái bàn cách đó không xa, đem dĩa đựng trái cây nâng lên, bay thẳng tới trước mặt Đường Hân.

Đường Hân híp mắt cười một tiếng, cầm lấy một quả trái cây cắn răng rắc. Bộ dáng kia thoạt nhìn thập phần thỏa mãn.

"Tốt lắm, ngươi thả về chỗ cũ đi." Đường Hân lại cúi đầu xuống nồng nhiệt xem thoại bản.

Vân Lam: "..."

Nghe tiếng răng rắc răng rắc không ngừng vang lên ở bên tai, hắn hít sâu một hơi, mặc niệm ở trong lòng: "hàng này là lão bà của hắn không thể đánh, hàng này là lão bà của hắn không thể đánh, hàng này là lão bà của hắn không thể đánh."

Thật lâu sau, Vân Lam mới tâm bình khí hòa trở lại. Hắn hoàn toàn không để mắt đến thanh âm chói tai bên cạnh, khóe miệng mang nụ cười ôn nhu, tiếp tục cúi đầu đọc sách.

"Viên, lấy đến cho ta chậu nước rửa tay." Đường Hân cắn hết trái cây, đột nhiên ngẩng đầu lên. Thanh âm nhuyễn manh mềm mại nói.

Vân Lam hung hăng đem sách quăng xuống đất. Hắn chỉ muốn yên tĩnh làm một mỹ nam tử mà cũng không được, hàng này tuyệt đối là thiếu dạy dỗ.

"Ơ, lên cơn?" Nhìn quyển sách đáng thương nằm trên mặt đất, Đường Hân ngồi thẳng người dậy trêu chọc. Trong đôi mắt kia tràn đầy chiến ý, nhao nhao muốn thử. Toàn thân đều tản ra thông điệp "thật nhàm chán, tới làm một trận đi"

"..." Vân Lam quyết đoán nhảy xuống giường, xoay người rời đi. Hiện tại, hắn một khắc cũng không muốn nán lại với Tiểu Đường Hân, sẽ Yểu! Thọ!

Ai nói tình nhân đều ngọt ngọt ngào ngào. Đi theo người như Tiểu Đường Hân, ai có thể ngọt ngào nổi, hắn liền viết lên một chữ "phục", sau đó...lén lút học lóm!

Xem một chút người nọ rốt cuộc làm cách nào thuần phục được Tiểu Đường Hân, cái người mà ba ngày không đánh nhau liền có thể nhảy lên đầu lật ngói.

Trọng yếu là, cùng Tiểu Đường Hân đánh nhau quá thống khổ.

Đánh nghiêm túc?

Hắn không bỏ được.

Không đánh nghiêm túc?

Hắn đánh không lại.

Nếu dùng từ ngữ hiện đại để hình dung tâm tình Vân Lam, đó chính là: Mẹ nó lão tử thật đúng là ***** cẩu.

Chương 371: Tùy thân mang theo

Sau khi mấy người Trình Trạch Nhiên đi vào Cảnh Vương Phủ, từ Giản Phong dẫn đường đi thẳng tới rừng hoa đào, đập vào mắt là từng nhánh hoa đào kiều diễm sáng lạn.

Giữa rừng hoa đào, thanh niên một thân màu trắng ngồi trên tàng cây đọc sách. Áo khoác dài được cởi ra phân nửa, toàn thân quanh quẩn một tầng khí chất ưu nhã hàm súc. Khóe miệng của hắn mang theo nụ cười ôn nhuận như nước. Thần sắc chuyên tâm nhìn quyển sách trên tay.

Hoa đào theo gió nhẹ nhàng rơi xuống, ở quanh người hắn tung bay múa lượn. Cảnh đẹp kia phảng phất như một cuộn tranh họa được mài dũa tinh mỹ, khiến người ta không đành lòng đánh vỡ.

"Các ngươi đã tới." Giọng nói ôn nhu vang lên. Lúc này, mấy người Trình Trạch Nhiên mới phục hồi lại tinh thần. Đối với việc vừa rồi mình lại đi nhìn một người nam nhân đến mức ngây ngốc, mấy người đều ăn ý không đề cập tới.

"Nhị tiểu tử."

Địch Mộ Thu như tên trộm hướng tới bốn phía nhìn quanh, lúc này mới hỏi:

"Sao vương phi nhà ngươi không ở bên cạnh ngươi?"

Vân Lam tối sầm mặt. Hễ hắn đang không muốn nhắc tới chuyện gì là nữ nhân Địch Mộ Thu này lại cứ thích nói tới mấy chuyện đó.

Dung Hoàn ở một bên thấy tình thế không tốt, lập tức nói sang chuyện khác, thanh âm trong trẻo lạnh lùng:

"Bên ngoài đều đồn đãi vương gia bệnh cũ tái phát, bị bệnh liệt giường. Hiện giờ xem ra, mặc dù không đạt đến loại trình độ đó, nhưng vẫn là không tốt."

Sắc mặt Vân Lam có chút tái nhợt, hơi thở không yên, tựa hồ bị thương rất nặng.

"Vương gia, ngươi bị thương?" Thanh âm của Lý Thừa Anh lạnh lùng, cặp mắt như hàn băng kia lại mang theo một tia lo lắng không dễ dàng phát giác.

Vân Lam mấp máy miệng, nói:

"Không sao."

Hắn đem quyển sách trong tay cất kỹ, thu vào nụ cười trên mặt, hỏi:

"Chuẩn bị đến đâu rồi?"

Dung Hoàn xuất từ trong lồng ngực ra một viên đan dược đưa cho Vân Lam, chứng kiến Vân Lam không chút do dự nuốt vào, giọng nói khẽ nhu hòa một chút, trả lời:

"Hiện tại, chúng ta đã chuẩn bị không sai biệt lắm."

Trình Trạch Nhiên cầm lấy quạt xếp gõ gõ lòng bàn tay:

"Vương gia, Đại Tần bên kia có định phái người tới không?"

Vân Lam trầm mặc một lát mới lên tiếng:

"Sẽ không, nơi này có một mình vương phi là đủ."

Dừng một chút, hắn lại bổ sung:

"Tên Cung Sướng kia là người của Đại Tần. Các ngươi có thể đi hàn huyên một chút."

Địch Mộ Thu kinh ngạc không thôi:

"Kẻ ngu xuẩn như vậy lại là người của Đại Tần? Nhị tiểu tử, ngươi thật dám dùng? Không sợ hắn gây ra chuyện xấu gì sao?"

Lý Thừa Anh giật giật mí mắt. Người này sao lúc nào cũng thích đi trêu chọc điện hạ, lần trước bị vương phi giáo huấn một trận, xem ra vẫn không có tiến bộ.

Không đợi Lý Thừa Anh ngăn cản, Địch Mộ Thu đã nhào tới trước người Vân Lam, nước bọt bay tứ tung nói:

"Nhị tiểu tử, sự tình lần này thập phần trọng đại, tuyệt đối không thể để cho những kẻ đầu óc không dùng được kia tham dự vào. Một khi xảy ra chuyện, chúng ta đều thảm."

"Mặc dù tu vi của Cung Sướng cũng không tệ lắm, nhưng hắn quá ngu xuẩn, có thể sẽ trực tiếp đem ngươi đá ra ngoài. Nếu Đại Tần không có ai đến ủng hộ cũng không sao, chúng ta tự cung tự túc, nhất định sẽ...Phốc!"

Không đợi Địch Mộ Thu nói xong, một đạo chưởng phong bén nhọn trực tiếp đánh vào bả vai của nàng. Địch Mộ Thu phun ra một búng máu, văng ra ngoài.

Đạo chưởng phong nọ trong nháy mắt lại quẹo khúc quanh, đem máu mà nàng vừa phun ra...cũng quét ra ngoài.

Đây hết thảy chỉ phát sinh trong nháy mắt, cho đến khi mọi người phục hồi lại tinh thần, tất cả đều đã kết thúc.

Giương mắt lên nhìn, nữ tử một thân y phục đỏ, mang trên mặt dáng tươi cười mềm mại tốt đẹp nhìn bọn họ, nhưng cặp mắt lạnh lùng lương bạc lại khiến người ta kinh hãi.

"Công chúa." Mấy người vội vàng kêu lên. Còn xưng hô vương phi kia cũng chỉ có thể gọi ở sau lưng, dù sao Cảnh Vương còn chưa cùng nàng thành hôn.

Đường Hân đối mấy người Trình Trạch Nhiên khẽ gật đầu. Ánh mắt rơi vào trên người Địch Mộ Thu, mở miệng, trong thanh âm nhuyễn manh mềm mại mang theo một loại âm lãnh không nói thành lời, lạnh đến tận đáy lòng:

"Bổn đại nhân đã nói qua cho ngươi biết, kêu ngươi cách hắn xa một chút. Xem ra ngươi còn chưa nhớ kỹ."

Lý trí của nàng dần dần đánh mất, trong lòng chỉ còn lại khát vọng muốn đem kẻ dám trêu chọc người của nàng giết chết. Cả người thoạt nhìn phảng phất như ác linh từ địa ngục leo ra. Ngay cả dáng tươi cười mềm mại tốt đẹp khi nãy cũng sớm không còn.

Cho dù có, nụ cười đó cũng rét lạnh tựa như Thiên Sơn vạn năm tuyết đọng, đâm thẳng vào nhân tâm. Khí thế toàn thân nàng lạnh thấu xương, sát khí bốn phía. Bên trong đồng tử đen như mực lóe ra hồng quang. Quanh thân quấn lấy nồng đậm sát khí, khiến người khiếp sợ

"Tiểu Đường Hân." Giọng nói ôn nhu mang theo nhàn nhạt trấn an lọt vào trong tai. Thần sắc đỏ ngầu trong mắt Đường Hân từ từ lui xuống.

Là Viên?!

Mau chút tỉnh táo lại, nàng không thể bị bản năng thao túng.

Nàng có thể đả thương Viên một lần, nhưng tuyệt không thể có lần thứ hai...vô luận là ở dưới tình huống nào.

"Tiểu Đường Hân."

Đạo thanh âm kia càng phát ra dịu dàng, sau đó...

"Răng rắc!" Một thanh âm vang lên. Đường Hân liền cảm nhận được cổ tay nằng nặng cùng trong lực lượng trong cơ thể dần bị giam cầm, trừng lớn con mắt. Một đạo hào quang thanh sắc từ đáy mắt lóe qua, đã thanh tỉnh lại.

Ở thời điểm nàng thanh tỉnh, trong nháy mắt, sát khí điên cuồng quanh thân liền nhanh chóng thu liễm, không gian vặn vẹo xung quanh cũng khôi phục bình thường.

Mấy người Trình Trạch Nhiên đều tái cả mặt, trong mắt mang theo kinh hãi cùng khủng hoảng, cho đến khi nhìn thấy Đường Hân đã khôi phục bình thường mới thở phào nhẹ nhõm.

Bọn họ chưa từng thấy qua sát khí nồng nặc như vậy, phảng phất như muốn đem tất cả những gì có sinh mạng trên thế giới này phá hủy, sợ hãi cùng tuyệt vọng ăn mòn toàn bộ nội tâm, vô luận làm thế nào đều không thể đào thoát.

"Viên..." Thanh âm nhuyễn manh mềm mại vang lên. Đường Hân chớp chớp đôi mắt sạch sẽ, trong suốt thấy đáy. Nàng đem toàn thân Vân Lam xem xét cẩn thận một lần, lúc trông thấy hắn bị sát khí vỡ bờ quanh thân của nàng làm hơi thở càng thêm không yên, mấp máy miệng, nhưng không nói gì.

Vân Lam ho khan một tiếng, bình phục ma khí sôi trào trong lồng ngực, lúc này mới cười trấn an nói:

"Ta không sao, ngươi không có làm ta bị thương."

Dừng một chút, ánh mắt của hắn rơi vào xiềng xích trên cổ tay Đường Hân:

"May mà ta tùy thân đều đem nó theo bên người. Nếu không ngươi lại phát điên lên, ta thực sự không có biện pháp."

Đường Hân kéo kéo xiềng xích trên cổ tay, vẻ mặt có chút biến thành màu đen:

"Ngươi bất cứ lúc nào cũng muốn đem bổn đại nhân khóa lại?"

Vân Lam ôn nhu cười, trong giọng nói ẩn chứa một tia nguy hiểm khó nói thành lời:

"Như thế nào? Chẳng lẽ ngươi đã quên lời nói trước cung yến kia?"

Đường Hân bị chẹn họng một tý, hừ hừ không nói. Lúc này nàng ngược lại thực nhớ tới, hình như mình có đáp ứng Vân Lam sau khi từ cung yến trở về sẽ tiếp tục chịu bị trói buộc.

Chứng kiến Đường Hân nhu thuận đứng ở một bên không quấy rối nữa, Vân Lam mới hướng Trình Trạch Nhiên nói:

"Xét thực lực trước mắt, ta ngồi không vững ngôi vị hoàng đế Vân Quốc. Sau khi các ngươi quét sạch triều đình, nhớ lệnh cho Lam Gia phái người đem những cường giả trong Vân Gia đều khống chế lại. Về phần Vân Gian Thăng..."

Hắn nhìn qua phương hướng hoàng cung, trong mắt chợt lóe qua một tia sáng lạnh:

"Liền để hắn làm hoàng đế thêm vài ngày đi. Các ngươi cần phải cho hắn một biểu hiện giả dối, khiến hắn cảm thấy toàn bộ triều đình vẫn còn ở trong lòng bàn tay hắn. Thứ bản vương muốn chính là, về sau chỉ cần ra lệnh một tiếng, liền có thể không hề cố kị, không cần tốn nhiều công sức leo lên ngai vàng."

"Vâng, thuộc hạ hiểu." Địch Mộ Thu từ trên mặt đất lăn một vòng dậy, đứng ra sau lưng Trình Trạch Nhiên nói, đầu cũng không dám ngẩng lên một tý.

Địch Mộ Thu có thể cảm giác được, trong nháy mắt vừa rồi, nếu Vân Lam chậm hơn một chút, nàng thật sẽ mất mạng. Nàng đã ghi nhớ kĩ, về sau mặc kệ Đường Hân có đang ở đó hay không, nàng cũng không dám bổ nhào vào trên người Vân Lam nữa.

Chương 372: Qua cầu rút ván

Sau khi đuổi đi đám người Trình Trạch Nhiên, lệnh cho từng người bọn họ đều gấp rút chuẩn bị, Vân Lam mới vẻ mặt nghiêm túc đi đến trước người Đường Hân hỏi:

"Vừa rồi là cái gì vậy?"

Đạo ánh sáng màu xanh xuất hiện một cách khó hiểu kia mặc dù thoạt nhìn không giống tà vật, nhưng ở thời khắc tiểu cô nương sắp nổi điên liền xuất hiện, thực khiến người ta lo lắng.

Mặc dù lời này của Vân Lam không đầu không đuôi, nhưng Đường Hân vẫn hiểu được.

Nàng hơi động tâm thần, một cái tiểu đỉnh lò cổ xưa, tản ra ánh sáng xanh nhàn nhạt xuất hiện ở giữa hai người.

Vân Lam mặt không đổi sắc, duỗi tay nhẹ nhàng chạm vào một tý, vô tận sinh cơ lập tức dũng mãnh lao vào trong cơ thể hắn. Hắn kinh ngạc nói:

"Đây là Thần Nông Đỉnh."

Mà lúc này, sương mù tím ở trong thức hải của hắn đã nhảy nhót loạn xạ cả lên:

"Thần Nông Đỉnh a, không ngờ lại là Thần Nông Đỉnh. Thế giới của giới ngoài tạo hóa sao có thể xuất hiện thần khí của thượng ngàn giới. Thế nhưng loại đồ vật này thực sự đã xuất hiện, làm sao có thể?"

Nghe được sương mù tím nhắc tới, trong mắt Vân Lam chợt lóe qua cái gì đó thật nhanh, nhưng nhìn kỹ lại cũng chỉ là một mảnh u ám cùng thất vọng:

"Nếu Thần Nông Đỉnh đã ở trên người của ngươi mà ngươi vẫn có thể nổi điên, xem ra nó cũng không có tác dụng gì."

Ngay cả Thần Nông Đỉnh cũng bó tay, chẳng lẽ chỉ có thể đến đoạt bảo bối trấn tông của Phật Tông sao?

Trong mắt Vân Lam thật nhanh xẹt qua một tia u quang rồi biến mất. Luân Hồi Kính đặt ở nơi nào cũng vậy, dùng tới cứu người mới là đúng đắn. Thiết nghĩ đám hòa thượng lúc nào cũng thích phổ độ chúng sinh, ta không vào địa ngục ai vào địa ngục kia chắc sẽ không keo kiệt đến mức đó.

Trong mắt Đường Hân lóe qua một đạo ánh sáng xanh, đem Thần Nông Đỉnh thu hồi, lúc này mới bực bội nói:

"Bổn đại nhân cũng cho rằng nó sẽ có chút tác dụng. Kết quả chỉ có thể đối phó với tử khí ở bên ngoài thân thể, còn U Minh khí đã xâm nhập vào trong linh hồn lại không có chút chuyển biến nào."

Hơn nữa cái thứ phế vật này còn cứng rắn dán lên nàng, đuổi kiểu gì cũng đuổi không đi. Không nói đến chuyện có đắc tội Đan Tông hay không, chỉ riêng sự vô dụng của nó đã khiến trong lòng Đường Hân cực kỳ khó chịu.

Bị kêu là "cứng rắn dán lên", Thần Nông Đỉnh: (•﹏•)

Khi nào thì loại cấp bậc thần khí như nó cũng có thể bị người ta ghét bỏ?

Thế giới biến hóa quá nhanh, nó hoàn toàn không kịp thích ứng.

Vân Lam trầm mặc một lát, nói:

"Xem ra, chỉ có thể đến mượn Luân Hồi Kính của Phật Tông."

Nghe vậy, Đường Hân liền khựng lại một chút, hết lần này tới lần khác, thần sắc của nàng vẫn cao ngạo như cũ, chỉ là đột ngột bị nhiễm lên một tầng mê mang mông lung, phảng phất như bị che phủ trong sương mù.

Vân Lam vội vàng kêu:

"Tiểu Đường Hân."

Vẻ mặt của Đường Hân chợt phục hồi lại, một phần mờ mịt kia toàn bộ rút đi. Nàng nâng tay, nhẹ nhàng đè lên thái dương, có chút buồn rầu nói:

"Viên, xem ra ta chống đỡ không được bao lâu."

Vân Lam đưa thay sờ sờ bùa bình an bên hông, bên tai tựa hồ có thể nghe được tiếng kêu khóc của lệ quỷ bên trong đó. Hắn nở một nụ cười ôn tồn tao nhã:

"Không sao, ngươi có thể ngủ một giấc, chờ đến khi tỉnh ngủ liền đến Phật Tông."

Dứt lời, giọng nói của Vân Lam khả nghi dừng lại một chút, hỏi:

"Từ lúc rời đi Đại Tần đến giờ, sự tình đáng ghét nhất mà ngươi gặp phải là gì?"

Đường Hân nghiêng đầu, thập phần quyết đoán trả lời:

"Đụng phải Huyết Đào Xà."

Sau đó nàng nhướng mày, ghét bỏ bổ sung:

"Nằm trong quan tài."

Vân Lam thần sắc tế nhị chớp mắt một cái, bước lên phía trước, trong mắt, hào quang màu tím đại thịnh, sủng ái mà ôn nhu nói:

"Tiểu Đường Hân, ngủ đi! Ta bảo đảm không sẽ đem ngươi bỏ vào trong quan tài."

Đường Hân đối với phiến tím sắc kia bĩu môi, nhưng mí mắt đã bắt đầu trên dưới đánh nhau:

"Tin tưởng lời cam đoan của ngươi, bổn đại nhân còn không bằng tin tưởng đám yêu thú bên trong Mộ Hoang kia không ăn người."

Thanh âm vừa chấm dứt, Vân Lam đã nhanh tay lẹ mắt đem tiểu cô nương ngã xuống ôm vào trong lòng.

Hắn khẽ vuốt ve gò má Đường Hân, vẻ ôn nhu trong mắt càng say lòng người.

"Chờ sau khi ngươi tỉnh lại, mọi sự sẽ khác."

Thoại âm vừa rơi xuống, tiểu lò đỉnh màu xanh từ mi tâm Đường Hân chui ra, dừng ở trong tầm tay Vân Lam. Một đạo thanh âm già nua hùng hậu trực tiếp ở vang lên trong thức hải của hắn.

"Chủ nhân lệnh cho ta nghe theo mệnh lệnh của ngươi." Thần Nông Đỉnh không cam lòng nói.

Vân Lam nhếch lên khóe miệng, đem Thần Nông Đỉnh thu vào, cánh tay ôm lấy Đường Hân càng nắm thật chặt.

"Vương gia, thừa tướng đến đây." Nhiễm Vệ đứng ở bên ngoài rừng hoa đào, nhẹ giọng nói.

Trong mắt Vân Lam ẩn chứa nhàn nhạt nghi hoặc, nhưng nháy mắt lại khôi phục vẻ ôn nhu như trước. Hắn cúi đầu nhìn Đường Hân, nhưng lời nói lại là đối với Nhiễm Vệ:

"Dẫn thừa tướng tới đại sảnh, bản vương lập tức đến ngay."

"Vâng."

Từng cây hoa đào đều nở rộ vô cùng tươi đẹp. Vân Lam hơi động tâm thần, Ô Sao Kiếm hừng hực hồng quang bay ra, ở bên người Vân Lam vòng quanh hai vòng, sau đó liền hung hăng hướng xuống đất chém tới.

Trong nháy mắt, ở trung ương rừng hoa đào xuất hiện một cái hố to, sâu không thấy đáy.

Trong mắt Vân Lam lóe lên tím sắc, vô số ký hiệu hội tụ vào trong đó. Sau khi ánh sáng màu tím sắc quét qua, toàn bộ cái hố đều bị ký hiệu phủ đầy.

Hắn tiện tay lấy ra một cỗ quan tài, thoạt nhìn là làm từ ôn ngọc thượng đẳng, có thể sánh với cái giường lớn trong nội cung của tiên cung.

Nhưng dù có tốt thế nào cũng không thể thay đổi được sự thật nó là một cỗ quan tài a!

Tiếp theo, Vân Lam ở dưới ánh mắt hoảng sợ của Diệp Nhất cùng mấy người Doãn Bác đem Đường Hân phóng vào trong quan tài...chôn.

Ngay sau khi Đường Hân vừa đem Thần Nông Đỉnh đưa cho Vân Lam rồi mê man, liền bị Vân Lam chôn.

Chiêu thức này của Vân Lam thật đúng là đem triết lý "qua cầu rút ván", "mượn cối giết lừa" diễn giải một cách vô cùng tinh tế.

Nhìn Vân Lam khoan thai lấp đất, mấy người Doãn Bác sắc mặt tái xanh nhảy ra, chạy tới...ôm lấy bắp đùi Vân Lam hô:

"Vương gia, công chúa nhà ta còn chưa có chết, không thể chôn."

Doãn Cứu phụ họa:

"Đúng đúng đúng! Vương gia, ngươi không thể chôn chủ tử nhà ta, cho dù là chôn cũng chỉ có thể chôn ở Đại Tần."

"Đúng vậy." Doãn Bội vẻ mặt nghiêm túc nói.

"Chủ tử nhà ta sinh là người Đại Tần, chết cũng là quỷ Đại Tần, thật không có đạo lý gì bị chôn ở Cảnh Vương Phủ."

"Các ngươi câm miệng cho ta." Doãn Túc lạnh như băng nói.

"Chủ tử còn chưa có chết, chôn cái gì mà chôn."

Doãn Phi đáng thương nhìn Vân Lam vẫn tiếp tục hướng tới trong hố phủ một nắm đất, bi thống hô:

"Vương gia, dù cho chủ tử nhà ta đánh ngươi dữ dội đến thế nào, ngươi cũng không thể đem nàng chôn sống. Thẹn quá hoá giận đến mức này, đúng là mới nghe lần đầu a!"

Hai tay Vân Lam run lên, sắc mặt biến thành màu đen nói:

"Diệp Nhất, Tuân Khải, Thẩm Phi, Giản Phong, đem mấy người này lôi đi."

Mấy tên thuộc hạ của Tiểu Đường Hân thật sự là chướng mắt, rảnh rỗi không có chuyện gì làm, lúc nào cũng đâm chân đau của hắn.

"Vâng, vương gia."

Vân Lam vừa dứt lời, mấy người Diệp Nhất liền xông ra, hung mãnh hướng về phía đám Doãn Bác đánh tới, một tay bắt một tay đem người xách lên, đem ra xa rừng hoa đào giống như là bắt gà con.

Nghe tiếng kêu la càng lúc càng xa, khóe miệng Vân Lam mang theo nụ cười ôn nhuận vui vẻ, phất tay áo vung lên, vô số cánh hoa đào lập tức tạo thành một cái lồng, đem Ôn Ngọc Quan bao ở bên trong. Tiếp theo, ở bên ngoài lồng hoa đào đã bị hoàng thổ bao trùm.

"Tiểu Đường Hân, ngươi cứ an tâm sống ở chỗ này. Chờ ta lấy được Luân Hồi Kính, ngươi có thể đi ra."

Khí chất của Vân Lam ôn nhuận như ngọc, thanh âm ôn nhu say lòng người, nhưng lời nói ra lại khiến người ta kinh hãi không thôi:

"Lúc này, ngươi có làm thế nào cũng trốn không thoát."

Tựa hồ nghĩ tới cái gì, Vân Lam nhíu lại lông mày, không vui nói:

"Ngươi sống là người của ta, chết cũng phải là quỷ của ta, tất nhiên cũng chỉ có thể chôn đến thối ở nhà ta."

Vừa bị chôn, Đường Hân: (-_-!!!) Chủ động quỳ lạy.

loading...

Danh sách chương: