Phần 1: Xuyên không - Hoàng cung (1-7)

Chương 01: Gia chủ Đường Gia

Năm chiếc Rolls Royce xa hoa chậm rãi dừng lại, cửa xe bật mở, bước ra đầu tiên là một đoàn hộ vệ đeo kính đen cùng một thân tây trang đen.

Sau khi tỉ mỉ quan sát khung cảnh xung quanh, ánh mắt bọn hộ vệ dừng ở sáu chữ to kim quang lóe sáng trên tấm bảng: "Bệnh viện tâm thần Thần Ái", mất tự nhiên khựng lại một chút, sau đó cung kính canh giữ ở trước cửa xe đợi người bên trong đi ra.

Tiếp đó, từ trong năm chiếc xe trước sau bước ra năm đạo thân ảnh, ba nam nhân nhìn trên dưới ba mươi cùng hai nữ nhân chừng mười lăm tuổi.

Năm người đi ra cửa xe xong, liếc nhìn nhau, sau đó ánh mắt cũng dừng ở sáu chữ kia, khả nghi giật giật khóe mắt, do dự trong chốc lát, nhưng cuối cùng vẫn lấy tâm tình "tráng sĩ chặt tay" bi tráng đi vào.

Viện trưởng Lý Hải mang trên mặt nụ cười ôn hòa đang khuyên bệnh nhân uống thuốc. Ánh mắt quét đến năm người đột nhiên xuất hiện kia, dáng tươi cười bỗng chốc cứng đờ, sau đó liền đứng lên nghênh đón, cười tủm tỉm nói:

"Thì ra là mấy vị chấp sự của Đường Gia, hoan nghênh hoan nghênh."

Đường Đường nghe được lời này liếc mắt nhìn, đi vào bệnh viện tâm thần có gì hay ho mà hoan nghênh. Nếu như có thể, hắn tình nguyện cả đời cũng không muốn bước vào loại địa phương này một bước.

Đường Gia là một trong số ít gia tộc lánh đời của Z quốc, có truyền thừa hơn ngàn năm, thần bí khó lường. Gồm một vị gia chủ, theo sau là năm thành viên trọng yếu.

Mà vị gia chủ trong truyền thuyết kia...vừa nghĩ đến, Lý Hải không tự chủ được nhếch lên khóe miệng, vì cái gì gia chủ Đường gia lại là một tiểu cô nương chưa đến hai mươi tuổi. Thôi thì cũng miễn cưỡng chấp nhận, tại sao lại còn là một vị có sở thích giả trang bệnh nhân tâm thần, sống chết quấn lấy chỗ này không chịu đi, Lý Hải bỗng cảm thấy ảo tưởng của mình về mấy gia tộc ẩn đời đã hoàn toàn sụp đổ.

Đường Thư mang trên mặt vẻ ôn tồn tao nhã, giọng nói không nhanh không chậm, khiến người nghe có cảm giác như đang tắm trong gió xuân:

"Viện trưởng Lý, chúng ta tới để gặp gia chủ."

Đường Thanh một thân xinh đẹp quyến rũ, âm điệu mang theo dụ hoặc:

"Không biết hiện giờ gia chủ đang làm gì? Trong nhà đang có một số việc cần gia chủ giải quyết."

Trong mắt Lý Hải xẹt qua một tia bất đắc dĩ, đem thuốc trong tay để xuống:

"Lúc này chắc nàng đang rảnh, để ta dẫn các ngươi đi."

Đường Thiên cùng muội muội Đường Phỉ nhìn nhau, năm người đi theo Lý Hải vào thang máy lên tầng cao nhất.

Mới vừa leo lên, đập vào mắt là tấm thảm trải sàn đỏ như máu, ngay cả tường cũng sơn màu đỏ, cả tòa lầu tạo cho người ta một loại cảm giác như bước vào địa ngục Tu La tràn đầy máu tanh.

Bước chân sáu người dừng một chút, trên mặt đều có vẻ mất tự nhiên. Ở lâu trong khung cảnh này, không điên mới là lạ.

Lớn lên mang một gương mặt trẻ con, Đường Đường có chút bận tâm hỏi:

"Gia chủ gần đây thế nào?" Mỗi lần tới đây chóp mũi hắn đều cảm giác như có mùi máu tươi nồng đậm, không biết gia chủ như thế nào chịu đựng được.

Nghe được hai chữ "gia chủ", da mặt Lý Hải không tự chủ được kéo kéo:

"Nàng...rất tốt!"

Vô cùng tốt nha, toàn bộ bệnh viện tâm thần bệnh nhân nào cũng đều bị nàng dọa sợ.

Đi qua ba loại cửa khóa điện tử, mọi người tới một gian phòng tràn trề không khí cổ điển, hương trà nồng đậm bay đến, làm mấy người đang bị sắc máu chèn ép đều chấn động tinh thần, liền chuyển hướng ánh mắt đến bàn trà bằng gỗ lim, trong ấm trà tinh xảo đang sôi nước.

Cửa sổ sát đất mở ra làm tấm màng hồng sa mỏng hơi bay bay, mọi người nhịn không được rùng mình một cái, nhận thấy một loại cảm giác u ám.

Trên ghế quý phi cạnh cửa sổ, thiếu nữ một thân áo đỏ, cho dù chỉ nằm tùy ý ở trên ghế cũng vẫn toát ra một loại phong cách quý tộc ưu nhã. Tóc đen dài bị gió thổi hơi mất trật tự. Thiếu nữ phảng phất còn chưa phát giác ra có người xâm nhập, trên tay nâng một quyển sách thật dày chuyên tâm đọc, tựa như đó chính là toàn bộ thế giới.

Năm người Đường Thư đi tới, cung kính nói:

"Gia chủ."

Đường Hân ngẩng đầu lên, trên khuôn mặt tinh xảo lộ ra nụ cười nhu hòa dịu dàng, tựa như tiểu muội nhà bên ở vùng Giang Nam sông nước, tinh xảo đặc sắc, yếu ớt vô hại, nhưng mọi người ở đây không có bất kỳ ai dám xem thường.

"Là các ngươi, không phải đã nói đừng tới quấy rầy ta nữa rồi sao? Ân?"

Ngữ điệu nâng cao nhiễm lên một tia không vui, cặp mắt hoa đào đa tình kia cũng có chút thay đổi, vẻ lương bạc tràn đầy trong nháy mắt biến mất không thấy gì nữa. Nụ cười ôn nhu có thể đầu độc bất luận kẻ nào, thậm chí nhìn không ra phân nửa dạng hình thức hóa.

Thật sự là quá lắm rồi! Nàng đã trốn tới cả bệnh viện tâm thần, tại sao lão nhân nhà nàng còn không chịu buông tha. Trong nhà người thừa kế lại không phải chỉ có một mình nàng, cả ngày phải đối mặt với mấy lão già suốt ngày mặt mày cười như đóa hoa cúc, nàng thật sự là muốn quỳ lạy.

Đường Thanh đưa tay lau mồ hôi lạnh không tồn tại, kiên trì tiến lên phía trước nói:

"Gia chủ, trong nhà có một số việc cần ngài xử lí."

Đôi mắt tựa sao đêm của Đường Hân khẽ buông xuống một tia bóng ma, rõ ràng là bộ dáng của thiếu nữ, nhưng lại hết lần này tới lần khác làm người ta cảm nhận được vẻ thành thục mị hoặc thuộc về cô gái trưởng thành.

"Chuyện gì cũng kêu ta đến mới giải quyết được thì còn cần các ngươi làm cái gì?"

Đường Hân bỏ quyển sách trong tay xuống, híp mắt nhìn mấy người đứng trước mặt, không chút khách khí bật chế độ trào phúng:

"Đúng là một đám nhân loại ngu xuẩn, nhiều năm trưởng thành thân cao dáng rộng như vậy mà có chút chuyện cũng làm không xong."

Khuôn mặt tươi cười của Đường Thư cứng đờ, quay đầu lại cùng mấy người khác liếc mắt nhìn nhau:

"Bệnh kinh niên của gia chủ vẫn chưa hết sao?"

Con mắt Đường Thanh loe lóe ánh sáng:

"Nghe nói, hội chứng trung nhị đã đến thời kỳ cuối."

*"Trung nhị" chỉ người có ý thức về cái tôi quá lớn, đặc biệt là trong lời nói và hành động, nhẹ thì tự kỷ luôn coi mình là trung tâm, nặng thì tự tôn mình lên làm thánh luôn.*

Đường Phỉ lo lắng hỏi:

"Nhưng cũng không thể cứ để mặc như vậy a, nếu gia chủ sống chết không chịu quay về thì Đường gia làm sao bây giờ?"

Đường Thiên trừng mắt, nhìn hết sức đáng yêu:

"Nhưng chúng ta hoàn toàn không có cách nào khuyên can gia chủ, nghe nói đây là nghiệt lão gia chủ gây ra."

Lập tức, mấy người lâm vào trầm mặc.

Người nam nhân kia mặc dù hoàn mỹ không giống người thường, vô luận làm chuyện gì trong mắt hắn phảng phất như đều đơn giản đến không thể đơn giản hơn. Bất quá, theo người nọ từng nói, đời này nét bút hỏng lớn nhất của hắn chính là dạy dỗ ra hai cái người thừa kế mắc chứng trung nhị thời kỳ cuối.

Đúng vậy, các bạn không nghe lầm đâu, có tận hai cái, một người là gia chủ hiện tại - Đường Hân, một người là thiếu gia Đường Nam. Mà lý do Đường Hân lựa chọn sống nhờ ở bệnh viện tâm thần cũng chỉ có một: Nàng hoàn toàn không có có lòng tin đối với cái thế giới ngu xuẩn này!

Trình độ trung nhị này khiến mấy người bọn họ ngẫm lại bỗng thấy say say.

"Các ngươi lại đang rì rầm cái gì?"

Giọng nói dịu dàng khiến năm người có chút run cầm cập. Khóe miệng Đường Hân câu lên một đường cong nho nhỏ, cả người giống như một cây thuốc phiện, xinh đẹp nhưng mang theo độc chất nguy hiểm nhất bên trong.

Vì cái gì mà ánh mắt mấy người này đều mang theo tia tự ngẫm, cái loại có thể từ trong ánh mắt nhìn ra điều muốn nói trong lòng cùng bộ dáng hòa hợp này một chút cũng không khoa học, Đường Hân ở một bên lén lút xem đến khi vừa lòng thỏa mãn mới mở miệng cắt đứt bọn họ.

Đường Thiên nhếch nhếch miệng, trong mắt hiện lên một tia khinh miệt, đương nhiên không phải đối với Đường Hân, mà là với cái tên hắn sắp phun ra trong miệng:

"Gia chủ, Đường Từ..." Giọng nói Đường Thiên đột nhiên có chút do dự.

Mà nghe đến cái tên này, ánh mắt Đường Hân co lại, hoàn toàn bỏ xuống bộ dáng cà lơ phất phơ trước đó, trên người dâng lên vài phần ấm áp nhu hòa, nhưng nếu có người để ý sẽ thấy, đôi mắt kia đã lạnh như băng không có chút tình cảm nào.

Đường Từ là con nuôi của Đường gia, còn được mọi người biết đến với danh phận vị hôn phu của Đường Hân.

Nghe nói phụ thân của Đường Hân đã rất tốn công từ ngàn người trong cô nhi viện chọn một đi ra. Bất quá thời gian trôi qua, vị kia thế nhưng vọng tưởng đến những thứ vốn không thuộc về hắn, mưu đồ khống chế toàn bộ Đường gia.

Đường Hân ôn nhu hỏi:

"A Từ làm sao?" Không ai nghe ra được vẻ hờ hững phía sau giọng nói kia.

Tên nam nhân vĩnh viễn không biết thỏa mãn này! Không biết lại nổi cơn thiêu thân làm ra chuyện gì, chỉ mong không cần dẫm lên ranh giới cuối cùng của nàng, dù sao, người nọ cũng là vị hôn phu phụ thân chọn cho nàng, nếu không phải vạn bất đắc dĩ, nàng cũng không muốn đụng chạm hắn.

Đường Đường giương lên khuôn mặt trẻ con, mang theo vài phần đáng yêu, nhưng trong mắt tràn đầy lãnh ý:

"Đường Từ bắt thiếu gia, nhốt tiên sinh."

Người gọi là tiên sinh chính là phụ thân của Đường Hân, tiền nhậm của chức gia chủ Đường gia, về phần tại sao hắn lui ra vị trí gia chủ sớm như vậy, nghe đồn là muốn đi tìm chân lý của sinh mệnh.

Mà người gọi là thiếu gia tất nhiên là đệ đệ của Đường Hân, so với Đường Hân còn trung nhị nhiều hơn, mỗi ngày câu treo ở trên miệng nhiều nhất là:

"Ta không sai, thứ sai chính là thế giới này!"

Chương 02: Đừng từ bỏ trị liệu

Mặc dù Đường Hân vẫn khoác lên vỏ ngoài trung nhị, nhưng trong chốc lát đã trở nên ưu nhã lạnh lùng, nàng đứng lên, từ từ đi đến trước năm người.

"Như vậy...vì sao giờ này các ngươi còn ở đây?"

Đường Hân đột nhiên ngẩng đầu, ánh mắt khiến người khác muốn tránh cũng không thể tránh:

"...Cho ta một cái lý do khiến ta có thể tin xem."

Lão nhân cùng đệ đệ bị người ta bắt trói, mấy tên thuộc hạ thì vẫn còn thời gian nhàn nhã thoải mái đi tới bệnh viện tâm thần tán gẫu với nàng? Đây không phải là muốn phản rồi đi.

"Thuộc hạ..."

Giờ phút này, Đường Hân đã không còn cái cảm giác vô hại trước đó, bốn phía quanh quẩn bốc lên một cỗ khí thế uy nghiêm, cao cao tại thượng cùng nguy hiểm băng giá.

Trên trán Đường Thanh rỉ ra một giọt mồ hôi lạnh:

"Đường gia đã bị Đường Từ khống chế cho nên..."

A! A! A!~~ Gia chủ thật đáng sợ, cầu xin đừng giết.

"Cho nên, các ngươi bây giờ là đến để trốn tránh? Hay là đến cầu cứu?" Đường Hân không chút hốt hoảng cắt đứt, nhìn chăm chú vào năm người, vẻ lười biếng dần dần rút đi trong cặp mắt đen sâu không thấy đáy.

"Ngay cả cái nhà cũng không giữ được, bọn người phàm ngu xuẩn các ngươi còn có ích lợi gì."

Nàng khẽ dừng lại, tựa hồ cảm thấy những lời này chưa đủ để biểu đạt hết tâm tình của mình lúc này, bổ sung thêm:

"Nhân loại thật sự là sinh vật yếu ớt và ngu muội."

Năm người Đường Thư: "..." Gia chủ, kỳ thật ngài không cần hết lần này đến lần khác nhấn mạnh như vậy, chúng ta đều biết mình ngu rồi.

"Thỉnh gia chủ ra chỉ thị!" Năm người khẽ khom lưng, cung kính chờ mệnh lệnh của Đường Hân.

Đường Hân bước chân dừng một chút, xoay người, khóe miệng nhịn không được nhếch lên. Quả là nuôi ong tay áo, vị phụ thân kia của nàng thật đúng biết cách tìm đường chết nha. Bất quá...

Đường Hân đến ngồi đến trước máy tính, quang minh chính đại đem webpage tiểu thuyết phóng nhỏ, sau đó mở ra hệ thống camera. Toàn bộ ngóc nghách của bệnh viện tâm thần lập tức xuất hiện trên máy tính.

Mọi người nhịn không được chớp mắt điên cuồng, thì ra nãy giờ gia chủ đại nhân ngồi ở chỗ kia đọc sách chỉ là giả vờ giả vịt sao? Đơn giản là vì từ trong máy tính nhìn thấy bọn họ đến, cho nên bất đắc dĩ rời khỏi tiểu thuyết của mình để tiếp đãi bọn họ?

Giống như bất ngờ phát hiện chuyện gì cực kỳ khủng bố, sẽ không bị diệt khẩu chứ?

Mama! Cứu mạng, trái đất thật đáng sợ!

Mà ngồi bên máy tính, Đường Hân hoàn toàn không biết bản chất của mình đã bị bọn thuộc hạ phát giác, hoặc là nói coi như biết cũng không chút để ý, bởi vì ở Đường gia, nàng chính là thần.

Theo từng thao tác của Đường Hân, hệ thống giám sát đổi đến khung cảnh Đường gia, mạch nối giao triền như mạng nhện khiến người ngoài liếc mắt nhìn qua có chút choáng váng. Đường Hân khẽ nhếch lên khóe miệng, ở trên bàn phím đưa vào chỉ thị. Một lát sau, hai đường ánh sáng kim sắc đã bao phủ toàn bộ màn hình máy tính.

Đường Phỉ đối với lập trình vi tính có chút kiến thức thấy một màn như vậy kinh ngạc trợn to hai mắt:

"Đó là vị trí của tiên sinh cùng thiếu gia sao?"

Đường Hân lười biếng dựa vào sau ghế, nheo mắt lại mang theo vẻ cao cao tại thượng, trào phúng:

"Đúng vậy, chẳng lẽ các ngươi cho là ta ở tại bệnh viện tâm thần nên cái gì cũng không biết? Chỉ cần ta muốn, toàn bộ thế giới đều ở trong khống chế. Bọn người phàm các ngươi sao có thể hiểu rõ thủ đoạn cùng ý tưởng của thánh thần."

Đang tràn đầy khâm phục trong lòng, năm người nghe xong câu nói sau cùng của Đường Hân, vẻ mặt lập tức biến thành chữ 囧.

Hàng này chuyển biến quá nhanh, ít nhất cũng nên cho bọn họ thời gian để thích ứng a!

"Thấy rõ địa điểm chưa?" Đường Hân hỏi.

Đường Thư lập tức trả lời:

"Thấy rõ, là đảo Bulla"

Đường Hân gật đầu, ngón tay lướt qua bàn phím, trên bức tường đỏ như máu xuất hiện một màn hình thạch anh ước chừng hơn hai thước, trên màn hình là một thanh niên quần áo sắc xảo, bộ tây trang màu trắng vừa vặn tôn lên, làm người nọ càng phát ra tuấn mỹ phi phàm, một đôi mắt nâu mang theo vẻ tùy hứng, nhưng lại lạnh như băng.

"Đường Hân" Đường Từ cười nói, ngữ điệu vẫn lạnh như cũ.

Đường Hân híp mắt, bên miệng mang theo nét cười nhu hòa uyển chuyển:

"A Từ đây là mời ba cùng đệ đệ của ta đi làm khách sao?"

Đường Từ nhẹ "A!" một tiếng, trong giọng nói mang theo trào phúng:

"Ngươi vẫn cứ như vậy tự cho là đúng!"

"A? Vậy không phải là ngươi mời?"

Đường Hân nhíu mày, tựa hồ đối với việc mình đoán sai mà bất mãn:

"Vậy là tự bọn họ chạy tới ?! Thiệt là, hoàn toàn không suy nghĩ một chút cho cảm nhận của người ở tại bệnh viện tâm thần như ta."

Sau lưng, mấy người Đường Thư nhịn không được gân xanh trên trán nhảy lên
(╬ Ò-Ó), vì cái gì đột nhiên có cảm giác gia chủ nhà mình rất không đáng tín nhiệm vậy.

Đường Từ hừ lạnh một tiếng:

"Hai tiếng sau, ta hy vọng nhìn đến thứ ta muốn, nếu không hậu quả chắc ngươi đã biết."

"Ngươi đang uy hiếp ta?"

Nụ cười trên mặt Đường Hân càng thêm nhu hòa, nhưng quanh thân hơi thở lại càng lạnh như băng.

Đường Từ u ám nở nụ cười:

"Uy hiếp thì sao, phụ thân của ngươi cùng Đường Nam đều rơi vào tay ta, cho dù ta muốn ngươi đi chết, ngươi còn có đường cự tuyệt?"

Nụ cười trên mặt Đường Hân dừng một chút, lập tức treo lên vẻ ngạo nghễ không hề che dấu, không chút lưu tình trào phúng:

"Ta thực sự thấy thương cho chỉ số thông minh của ngươi, muốn uy hiếp ta? A! Nhân loại vì cớ gì dại dột như thế, liệu chỉ mình ta là sen ở chỗ bùn lầy đọng bẩn mà không nhiễm, gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn sao?"

Mỗ nhân loại Đường Thư : "..." Nằm cũng trúng đạn.

Đường Thiên lạnh lùng nhìn chằm chằm bóng người trên màn hình chất vấn:

"Đường Từ, tiên sinh thu dưỡng ngươi từ cô nhi viện ra cho tới nay, hai mươi mấy năm ngươi ăn mặc ngủ nghỉ khi nào không phải là Đường gia ban cho ngươi, không nghĩ tới ngươi thế nhưng phản bội Đường gia, lương tâm của ngươi bị cẩu ăn rồi sao?"

Mặt mũi Đường Từ đầy trào phúng:

"Ngươi nghĩ rằng ta muốn như vậy sao. Ta tồn tại dưới danh nghĩa vị hôn phu của Đường Hân, có ai thực sự xem trọng ta. Ta chỉ muốn gây dựng sự nghiệp của mình, sống cuộc sống của mình. Vì cái gì ngay cả tương lai của ta cũng đều bị thao túng, còn muốn ta cưới một kẻ bệnh thần kinh."

"Pằng!" Chén trà trong tay Đường Hân không biết khi nào bị bóp thành mảnh vỡ.

Trong mắt Đường Hân chợt lóe hàn quang:

"Bệnh thần kinh?"

Không không không, nàng chỉ là lựa chọn cái địa phương mà mình có thể tiếp nhận ở mà thôi, nàng là nhân tài nên đầu óc mới không giống người thường một tí.

Vẻ mặt Đường Từ càng phát ra lạnh lùng nghiêm nghị, nhưng lời nói ra lại đâm thẳng chỗ hiểm:

"Đường Hân, ta thật tò mò, vì sao ngươi lại từ bỏ trị liệu."

Bệnh viện tâm thần ở cũng ở rồi nhưng lại không chịu uống thuốc, cũng không tham dự trị liệu. Nhiều năm chung đụng như vậy, hắn chưa bao giờ tin Đường Hân là người bình thường.

Đường Hân chợt đứng thẳng người, hơi thở quanh thân nguy hiểm mà hắc ám, trên mặt lại là vui vẻ sáng lạn:

"Ha ha, ta ghét nhất có người hỏi ta tại sao lại buông tha cho trị liệu, làm như là ta còn đường cứu vậy."

Đám người Đường Thư : "..."

Sắc mặt Đường Từ cứng đờ, lập tức lạnh lùng uy hiếp:

"Tốt lắm, bớt nói nhảm đi, hy vọng..."

( ( ( ( OANH ) ) ) )

Đường Từ còn chưa nói hết lời, chỉ thấy người trên màn hình thạch anh đột nhiên nổ tung, đập vào mắt chính là huyết nhục cùng thịt vụn đỏ tươi.

Mấy người Đường Thư trong nháy mắt quay đầu nhìn về phía Đường Hân, lại phát hiện không biết từ khi nào trong tay Đường Hân nhiều thêm một cái điều khiển từ xa. Rõ ràng, hết thảy vừa rồi đều là bút tích của nàng.

Đường Thanh run rẩy hỏi:

"Gia..gia...gia chủ?"

Đường Hân nhìn ánh mắt kinh ngạc của bọn họ, nhàn nhạt nói:

"Có gì đáng ngạc nhiên, lúc ta năm tuổi năm ấy, phụ thân tuyên bố hắn là vị hôn phu của ta, để đề phòng hắn phản bội, ta chỉ ở trên người hắn cài chip nổ thôi. Các ngươi lại không thể nào chưa từng gặp qua, bộ dáng ngu xuẩn kia là sao?"

Đám người Đường Thư : "..."

Gặp qua, thực đã gặp qua, nhưng chưa thấy qua có người mới năm tuổi chỉ vì sợ lão công phản bội âm thầm lặng lẽ cài trên thân người ta một cái chip nổ. Gia chủ, ngài đúng là thần, cầu xin quỳ liếm!

"Đường Từ đã giải quyết, những thứ còn lại chỉ là một đám ô hợp không đủ gây ra sóng gió gì. Việc cứu lão nhân cùng Đường Nam giao cho các ngươi."

Đường Hân chống cằm, tự tiếu phi tiếu nhìn mấy người bọn họ:

"Nếu lại xuất hiện cạm bẫy gì, liền giết các ngươi nha."

"Tuân lệnh, gia chủ." Mấy người run lên một cái, vội vàng lên tiếng.

Đường Hân phất phất tay xua đuổi, ngay cả chén trà cũng không có. Ánh mắt trực tiếp dính vào máy tính, đầu ngón tay chuyển động thật nhanh, màn ảnh máy vi tính bị cắt trở về webpage tiểu thuyết.

Đường Hân đột nhiên kêu lên:

"Đợi chút."

Mấy người vừa đi đến cửa ngừng lại bước chân, vội vàng nói:

"Gia chủ?"

Đường Hân đầu cũng không quay lại phân phó:

"Lúc về nhớ xem một chút tiểu thuyết của Phong Thiệt, còn nữa, nhớ bình luận, tối thiểu một ngàn chữ."

"Được rồi, các ngươi có thể lăn"

"..." Bọn họ đây là bị ghét bỏ sao?

Đám người Đường Thư mấp máy miệng, dường như bọn họ quả thực hết sức vô dụng, sự việc làm bọn họ bó tay chịu trói, ở trong mắt gia chủ lại căn bản hoàn toàn không đáng nhắc tới, thậm chí còn lãng phí thời gian.

Bất quá, tiểu thuyết của Phong Thiệt thần bí kia...

Đường Thanh nhìn về phía Đường Thư:

"Đó là bút danh của gia chủ sao?"

Đường Thư suy nghĩ một chút, nhìn sang bọn họ:

"Khi về xem một chút là biết, lấy trình độ trung nhị của gia chủ, tiểu thuyết viết ra sợ là rất dễ phân biệt."

"Đại ca có lí." Đám người Đường Phỉ rối rít đồng ý.

Vì vậy người liên tục chờ ngoài cửa - Lý Hải ánh mắt quẫn quẫn nhìn năm người thật kĩ, sau đó nhất thời im lặng.

Ở trong phòng, Đường Hân đang toàn tâm toàn ý vào tác phẩm mới của mình, nước trà sôi trào làm gian phòng nhiễm lên một tầng hơi sương, giống như tiên cảnh nhân gian. Mà Đường Hân trong quá trình sửa đổi văn từ từ nằm sấp lên bàn ngủ, tựa như mỹ nhân say ngủ trong truyện đồng thoại xa xưa.

Chương 03: Hố lớn!

Làn gió nhè nhẹ nổi lên, từng tán anh đào múa lượn đầy trời, bên trong ngự hoa viên toàn bộ đều là cây anh đào kiều diễm.

Nghe đồn ở những gia tộc hạng nhất, cây anh đào luôn được cẩn thận cung phụng. Bởi vì ngoại trừ vẻ ngoài xinh đẹp, anh đào còn có thể trợ giúp tu sĩ chống đỡ tâm ma, an tâm tĩnh khí, ý nghĩa đồng dạng như cây bồ đề trong truyền thuyết Phật tông, luôn khiến lòng người hướng tới.

Mà bây giờ từ việc cả hoa viên tung bay toàn cây anh đào có thể thấy được, gia chủ là một thổ hào đến cỡ nào.

*Thổ hào: kẻ có tiền, ngang ngược, hay tiêu xài phung phí*

Dưới tán anh đào, một dòng thanh tuyền chậm rãi lưu động, nước trong veo, ẩn chứa linh khí khiến anh đào trên mảnh đất này phát triển càng thêm tươi tốt.

Mà lúc này, trên mặt nước đang phản chiếu ảnh ngược của một bóng dáng tinh xảo.

Tóc dài chấm eo đen nhánh mềm mại dán ở sau người, một thân y phục màu lửa đỏ làm bóng dáng trong nước càng lộ thêm vẻ quý khí đáng yêu, cặp mắt hoa đào làm người ta tâm thần nhộn nhạo đang nhìn chằm chằm phía trên không chớp mắt, đây có thể gọi là cảnh đẹp ý thơ, nếu không đếm xỉa tới tia rối rắm cùng buồn khổ sâu trong đáy mắt kia.

Không thể phủ nhận là làm một người cả ngày nhàm chán đến nỗi phải chơi với đám người ở bệnh viện tâm thần, có thể xuyên không đến thế giới khác khiến nàng hết sức kích động, bởi chuyện này khá là thú vị.

Đúng vậy, Đường Hân thực đang vô cùng kích động, nhưng kích động thế nào cũng không chịu nổi vận mệnh hố người của khối thân thể này a.

Nam Hân - trưởng công chúa của hoàng triều Đại Tần, hiện nay năm tuổi. Từ bé đã được định ước làm cô dâu nhỏ của Nhị hoàng tử Vân Quốc, nhưng khi nghe đến tin thiên phú của Nhị hoàng tử bị phế, sau đó người cũng mất tích, hôn sự này liền bị Tần Đế đẩy lui.

Đối với Nam Hân, vốn là một thiên chi kiều nữ mà nói, đối với một người xa lạ chưa từng gặp mặt, còn là cái phế vật bị Vân Quốc từ bỏ, hủy hôn cũng không vấn đề gì. (〃 ̄▽ ̄〃)

............!!!!?!?!

...Mới là lạ!?!

Nam nhân bị từ hôn đó mẹ nó chính là nhân vật chính a!

Nhân vật chính đấy ngươi biết không, chỉ cần bắt nạt yêu thú của nhân vật chính thôi cuối cùng không chết cũng bị biến thành khẩu phần lương thực, chỉ cần khi dễ nam nhân của nhân vật chính thôi cuối cùng không chết liền biến thành tiểu đệ, chỉ cần vũ nhục nữ nhân của nhân vật chính thôi không chết thì cũng thành nữ nhân của hắn.

Mà Nam Hân, với chức vụ vật hi sinh trọng yếu vì từ hôn đã vũ nhục và làm mất mặt nhân vật chính, cộng với việc đến chết đều không chịu hợp tác, hết sức đương nhiên là cuối cùng sẽ ngủm.

Ngủm!

Mất!

_| ̄|●

Đường Hân lặng yên nuốt xuống một ngụm máu!

Tốt tốt, tiếp theo, lại nói một chút vì sao Đường Hân sẽ biết đống chuyện còn chưa xảy ra này.

Bởi vì Đường Hân là một cái trạch nữ kiêm một tiểu tác giả ở bệnh viện tâm thần suốt ngày chui đầu vào máy tính, trừ tiểu thuyết ra nếu không phải cần thiết nàng tuyệt đối sẽ không lãng phí một phút thời gian vào những chuyện khác.

Trước kia nàng liên tục viết theo mảng ngôn tình bi kịch, mục tiêu lấy bà dì Quỳnh Dao làm chuẩn. Nhưng đột nhiên có một ngày, đại cương của nàng bị "tiền bối" làm cháy rụi.

Nào là không có trọng tâm, không có điểm sáng, nào là nội dung vở kịch cũ rít không mới mẻ, nào là nam chính thật thánh mẫu làm người ta không đành lòng nhìn thẳng balabala....

Gộp thêm vụ Đường Từ hàng kia dám làm phản, vì vậy, trong cơn xúc động phẫn nộ Đường Hân đã làm một chuyện làm nàng đến tận nay vẫn hối hận vô cùng.

Nàng! Sửa Đổi! Văn Phong!

Đem nam chủ thánh mẫu cứu vớt thế giới trong tác phẩm mới của mình biến thành một tên xà tinh bệnh bất cứ lúc nào và bất kì chỗ nào cũng có khả năng phát bệnh tâm thần, là một cái đại boss kiêm luôn nhân vật phản diện.

Điều này cũng cho qua đi, phản diện thì cứ phản diện đi, loại nam chủ xà tinh bệnh này biết đâu sẽ thu tóm được một nhóm fan M thì sao.

*"M" chỉ người thích bị ngược*

Nàng chỉ không chịu nổi cái thân mà nàng xuyên vào!

Nàng xuyên thành vị hôn thê của tên nam chủ tam quan vặn vẹo kia!

Danh hiệu: Thiên chi kiều nữ - Đại Tần công chúa điện hạ.

Kỹ năng: Từ hôn làm mất mặt nam chủ!

Kết cục: Làm vật hi sinh cùng hoàng triều Đại Tần bị nam chủ đánh rớt.

Nhân vật chính là Nhị hoàng tử Cảnh Vương của Vân Quốc - quốc gia cùng Đại Tần chia đều thiên hạ ở Trường Sinh Giới, hắn là kỳ tài ngàn năm khó gặp, từ nhỏ luôn hưởng thụ được người khác nhìn lên, còn có hôn ước với Đại Tần trưởng công chúa, có thể nói là danh tiếng vang dội có một không hai.

Nhưng năm hắn mười một tuổi, mẫu thân hắn đang bế quan bị tẩu hỏa nhập ma tự bạo mà chết, Vân Đế hai năm sau cưới chính thê khác là Âu Dương Bội Bội, lúc này bi kịch của nhân vật chính liền bắt đầu.

Đầu tiên là ở trong cung gặp thích khách, tất cả mọi người ai cũng còn phây phây, chỉ mình hắn bị phế đi căn cốt thành một phế nhân.

Mất đi thiên phú, nhân vật chính ở trong cung không còn bất kỳ địa vị gì, bị người khi dễ là chuyện thường ngày. Sau đó việc công chúa điện hạ từ hôn càng làm cho cuộc sống nam chủ biến thành hoạ vô đơn chí.

Khi nam chủ dần dần lớn lên, lại bị vị đại ca thứ xuất mà thời gian qua đối đãi với hắn tốt nhất lừa gạt xuất cung, đánh vào ma động. Mà cái người hắn gọi là phụ thân lúc đó đang ở lì trong cung chăm nom tam hoàng đệ vừa ra đời của hắn. Nhân vật chính mới biết được thứ gọi là tình thân bất quá chỉ như một chuyện cười.

Vì vậy, nam chủ hoa lệ lộng lẫy hắc hóa, từ đó không còn tin tưởng thứ gọi là tình cảm, từ chính đạo tu sĩ chuyển hóa thành ma tu, một lòng chỉ nghĩ tới phá hủy cái thế giới dơ bẩn hắc ám này.

Ai đã từng vũ nhục hắn, hết thảy phải xuống địa ngục, kể cả người từng từ hôn với hắn - trưởng công chúa điện hạ.

Đường Hân nằm cũng trúng đạn, đau đớn nhức nhối!

Ai bảo nàng bây giờ là cái vật hi sinh trưởng công chúa Đại Tần - người từ hôn với nhân vật chính kia, ngay cả nữ phụ cũng không được tính vào.

Nếu đã xuyên qua rồi, Đường Hân cũng liền nhận mệnh. Nhưng vì cái gì không để cho nàng đến sớm một bước, nghĩ đến thời điểm nàng mới vừa xuyên tới, vị tiện nghi phụ thân nhà mình mang vẻ mặt cầu xin khen ngợi nói hôn ước kia mới vừa được đẩy lui là Đường Hân lại thấy tức tối.

Không làm sẽ không phải chết, Đường Hân chưa có lúc nào so với hiện tại có thể hiểu sâu sắc hơn hàm nghĩa của những lời này.

Nếu như sớm biết một ngày nào đó nàng có cơ hội một xuyên vào trong sách của mình, Đường Hân bày tỏ:

Chết! Cũng! Không! Bao! Giờ! Đổi! Văn Phong!

Chỉ có trải qua mới biết được, thánh mẫu là phẩm chất tốt đẹp khó có được đến cỡ nào a.

Thế nhưng...không có nếu như.

Cảm nhận được ác ý sâu đậm đến từ đại vũ trụ, Đường Hân lại lặng yên nuốt xuống một ngụm máu. Đại vũ trụ, ngài lãnh khốc vô tình cố tình gây sự như thế, nhân loại có biết không?

Bất quá Đường Hân cũng không đến mức quá tuyệt vọng. Nàng hiện tại mới năm tuổi, còn thời gian tu luyện, để thời điểm nhân vật chính tìm đến nếu đánh không lại còn có thể chạy a. Nàng không yêu cầu cái gì xa vời, chỉ hy vọng có thể sống đến khi nhân vật chính hủy diệt thế giới, nói không chừng khi đó chính mình liền sớm trở về.

Về phần đi xoát hảo cảm độ của boss , Đường Hân chỉ muốn: "...Ha ha!"

Nhân vật chính không phải thánh mẫu, cũng không phải con cháu gia đình xuất thân cách mạng cuối cùng vạn bất đắc dĩ mới đi chệch đường.

Nhân vật chính là thay đổi hoàn toàn a, vặn vẹo từ tâm tính đến linh hồn, cùng tam quan sụp đổ khốc huyễn cuồng bá đến không có một bằng hữu nào, nói không chừng xoát hảo cảm độ tiếp đó đem nàng xoát tử luôn.

Không có ai so với nàng hiểu rõ hơn nhân vật dưới ngòi bút của mình, bởi vì hiểu rõ cho nên Đường Hân mới sợ.

Trong Harry Potter, chúa tể hắc ám sau khi thay đổi có thể đem chính mình cắt thành miếng, mà nhân vật chính của nàng sau khi thay đổi, liền đem ngươi rút gân lột da làm thành thịt viên còn muốn ngươi ăn.

Đường Hân mất tự nhiên run rẩy, trong đầu không tự chủ toát ra hình ảnh nhân vật chính bưng mâm thịt viên vẻ mặt u ám nhìn mình nói:

"Ăn đi, ăn đi..."

Người xem việc chơi bom đánh người là chuyện thường ngày như Đường Hân cũng không chịu nổi cái sự thay đổi này của nhân vật chính.

Không xong, nghĩ đến hình ảnh kia khiến mình có chút mất bình tĩnh, nàng dùng sức lắc lắc đầu, hy vọng đem hình ảnh kinh khủng nọ lắc đi, nhưng vẫn cứ sợ hãi toàn thân.

Không được, nàng muốn tự cứu mình! Nàng không cần ăn thịt viên của mình.

Đều tại đám Đường Thư, nếu không phải bọn họ đột nhiên xuất hiện ở bệnh viện tâm thần, nếu không phải do Đường Từ kích thích, nàng cũng không đến nỗi không chút lựa chọn liền đem văn của chính mình sửa lại.

Hơn nữa, tại sao nàng lại đột nhiên đi tới cái thế giới nguy cơ tứ phía này, Đường Hân cảm giác đại vũ trụ mở ra cho nàng một cái hố vô cùng lớn.

Nàng rõ ràng chỉ là ngủ thiếp đi thôi, lại bị chuyển tới thế giới này. Nếu sớm biết nàng ngủ là sẽ xuyên tiến vào trong sách, nàng nhất định sẽ đặt trên màn hình máy tính mấy loại văn thánh mẫu, bạch liên hoa này nọ, mà không phải cái loại văn mới tam quan đã bị vặn vẹo kia của nàng.

Chương 04: Hùng hài tử

*"hùng hài tử" chỉ đứa trẻ vô cùng mạnh mẽ, bá đạo, thậm chí có phần bạo lực*

Hài đồng có bề ngoài hồn nhiên sạch sẽ, khuôn mặt nhỏ cố gắng làm ra vẻ nghiêm túc càng lộ ra nét đáng yêu.

Đường Hân yên lặng nhìn hình tượng mới của mình, cảm thấy thật sự là say, mỗi ngày soi gương đều bị mỹ đến tỉnh.

Nhưng là...mẹ nó thân xác tốt như vậy sao có thể là vật hi sinh a...!!!

Liền ở thời điểm Đường Hân vô cùng tức ngực, hai bàn tay đột ngột xuất hiện, thừa dịp nữ đồng bên cạnh dòng suối còn chưa kịp phản ứng liền đem nàng ôm vào lòng.

Đường Hân nắm thật chặt quả đấm, nhìn khuôn mặt tuấn mỹ trước mắt, nghiêm trang nói:

"Phụ hoàng, nhi thần đã trưởng thành, có thể tự mình đi."

Thanh âm non nớt làm nam nhân tuấn mỹ mà tôn quý nọ buồn cười.

Xoa xoa khuôn mặt trắng nõn, nộn nộn kia, Nam Hạo nhếch miệng, cười ôn nhu:

"Dạ dạ dạ, công chúa của trẫm đã trưởng thành, đã năm tuổi rồi a."

Vẻ mặt Đường Hân càng thêm rối rắm, nam nhân ở một bên nhìn thấy, tia vui vẻ trong mắt càng thêm rõ ràng, trong lòng ngăn không được nghĩ, hài tử cố làm ra vẻ nghiêm túc thật sự là đáng yêu, khiến người ta nhịn không được muốn trêu chọc vài cái.

Bất chợt, hình như nghĩ tới điều gì, vẻ mặt nam nhân có chút khó khăn, trong giọng nói cũng mang theo dè dặt, thử dò xét:

"Hân nhi, có muốn đi Vũ Các học tập hay không?"

Vũ Các là thư viện hoàn toàn thuộc về hoàng triều Đại Tần, do dòng tộc Nam Thị sáng lập và xây dựng, tồn tại đã hơn ngàn năm. Chỉ cần là con em của hoàng thất Đại Tần cùng con trai trưởng, đích nữ của đại thần tam phẩm trở lên đều được vào Vũ Các học tập. Đương nhiên, người có thiên phú từ trung phẩm trở lên cũng có thể gia nhập, giống như thư viện hoàng gia bình thường.

Bất quá Nam Hạo mới vừa nói xong liền dừng lại, bởi vì hài tử trong lòng đang mang vẻ mặt "ngươi thực điên rồ", "tại sao có thể tàn phá mầm non quốc gia như vậy?", "ta đáng yêu thế này mà ngươi nhẫn tâm ra tay sao" nhìn hắn làm Nam đế càng thêm phiền muộn.

Vì vậy, Nam Hạo đem Đường Hân để xuống, xổm người nửa quỳ trên mặt đất nhìn thẳng Đường Hân, hành động này khiến Đường Hân có cảm giác một loại ngang hàng đối xử. Không thể không nói, loại cảm giác này cũng không tệ lắm.

"Phụ hoàng?" Đường Hân nhúc nhích khóe miệng, ánh mắt mang theo nghi vấn.

Chứng kiến hài tử bày ra vẻ mặt sung sướng, Nam Hạo yên lặng vì hành vi của mình điểm một trăm cái khen, châm chước hết lần này đến lần khác, mới mở miệng:

"Hân nhi, ngươi phải tin tưởng, tu chân giới kỳ thật vẫn rất tốt đẹp."

Quả thực chính là kẻ yếu làm mồi cho kẻ mạnh, nhưng thân là công chúa, hoàn toàn không cần lo lắng sẽ bị người ta quang minh chính đại giết chết. Về phần chỗ tối, có hắn phái ám vệ giải quyết.

"Giữa người với người luôn tương thân tương ái, lúc nào trên mặt họ cũng mang dáng tươi cười."

Bọn họ biết rõ thân phận của ngươi, cho nên hiển nhiên nịnh nọt ngươi.

"Lúc nào mọi người cũng trợ giúp lẫn nhau, lấy giúp người làm niềm vui."

Lấy thân phận công chúa ở tu chân giới, muốn có cái gì, chỉ cần mở miệng liền có người phía sau lập tức hai tay dâng lên.

"Liền coi như ngươi không cẩn thận đắc tội một vị tiền bối nào đó, hắn cũng sẽ rất độ lượng, không so đo."

Hoàn toàn là kiêng kị ở mặt mũi của đế quốc Đại Tần!

"Cho nên?" Vẻ đờ đẫn trên mặt Đường Hân lóe lên trong nháy mắt, lập tức nhanh chóng thay bằng nụ cười mềm mại, nghiêng đầu giống như hết sức tò mò phụ thân nhà mình rốt cuộc là muốn nói cái gì.

Nhưng nội tâm lại phảng phất trông thấy hơn vạn mã đầu khốn kiếp thẳng tắp dạt chân chạy như điên trên đường lớn.

Nam Đế này, ngài lừa gạt nữ nhi như vậy thực sự là đại trượng phu sao?

Bộ dạng thật của Tu Chân giới như thế nào? Nàng vị tác giả này đây chẳng lẽ một chút cũng không biết.

Hay là, trong mắt người ngồi ở vị trí cao, thực lực cứng rắn, Tu Chân giới chính là mẹ nó tốt đẹp như vậy? Này thật không khoa học!

Cảnh tượng Nam Hạo miêu tả hoàn toàn là ảo tưởng của thánh nhân về xã hội rộng lớn a. Bản chất của người tu chân vốn là nghịch thiên mà đi, tranh đoạt vận khí, tranh đoạt tài nguyên. Vì một đóa hoa đã có khả năng giết người diệt khẩu, cũng có thể vì một ngụm nước bán cả linh hồn...Sao hòa thuận được như thế!

Quả nhiên, Nam Hạo vẫn coi nàng như tiểu hài tử.

Bất quá, muốn gạt nàng?

Đường Hân nhún nhún vai bày tỏ: Nam đế, ngài thật sự là quá ngây thơ rồi!

Nam đế mỉm cười từ ái, ánh mắt tràn ngập mong đợi nói:

"Cho nên hoàng nhi hiện tại nên tới Vũ Các tu luyện cho thật tốt, sau đó trợ giúp phụ hoàng khiến dân chúng Đại Tần trải qua những ngày tốt lành."

Tóm lại, hết thảy phía trước cũng là vì làm đệm lưng cho một câu nói này thôi đi.

Bất kỳ hài tử nào một khi được cha mẹ kỳ vọng như vậy, chắc hẳn sẽ không nhịn được mà vui vẻ, sau đó vì phần kỳ vọng này mà cố gắng phấn đấu hết toàn lực để cha mẹ không phải tiếc nuối thất vọng.

Mà hài tử trước mặt cũng đồng dạng sáng lên ánh mắt, phảng phất như thật sự bị nguyện vọng tốt đẹp kia của Nam Hạo thuyết phục. Đang lúc Nam Hạo cảm khái vui mừng, Đường Hân bật ra lời nói lại làm hắn trợn mắt há hốc mồm. (⊙▂⊙)

"Phụ hoàng nói đúng, làm một sinh mệnh sống ở cái thế giới này là cỡ nào không dễ dàng. Tại sao có thể sống mà không có tiếng tăm gì. Thân là công chúa Đại Tần, ta nhất định sẽ gánh vác trách nhiệm của mình, trợ giúp phụ hoàng quản lý tốt quốc gia này, sau đó quản lý tốt toàn bộ tu chân giới. Không phục chúng ta, tất cả đều giết chết."

"Nếu như tu chân giới thoái hóa, vậy ta liền gầy dựng lại hết thảy; nếu như hoàng thất gỉ sét, vậy ta liền lật đổ đế quốc; nếu như tư tưởng bị bẻ cong, vậy ta sẽ trở thành tín ngưỡng của bọn họ....ta sẽ là thần thánh độc nhất vô nhị trên cái thế giới này, đem tất cả tín ngưỡng phù hộ con dân của ta! Ngay cả việc ăn, mặc, ở, đi lại, hay sinh lão bệnh tử của bọn họ...hết thảy mọi thứ của bọn họ, toàn bộ đem vây khốn ở sự trung thành với ta. Kẻ tin ta, sẽ có linh hồn bất diệt, được hưởng thụ suốt đời!"

Nam Hạo vẫn trợn mắt há mồm trước ngữ khí kiên định từ hài tử đang phát ra thánh quang khắp người kia, trong đầu đột nhiên xuất hiện hình ảnh tiểu hài nhi với tư thế hai tay mở rộng như muốn bay lượn, ôm chầm lấy trời xanh, thiếu chút nữa liền cảm động phát khóc!

...Nhìn đi, con hắn là một cái vô cùng...làm tròn hết chức trách của công chúa a!

...Thời thời khắc khắc đều không quên bổn phận của mình, thậm chí còn vững vàng nắm được tư tưởng trọng tâm, ngay cả cách phản kích cho một loạt tình huống đột phát đều đã suy tính đến, thật sự là.....

Thật là làm cho hắn phiền muộn muốn rụng tóc!

Hình tượng này quá mỹ hắn xem đều say!

Nếu như Nam Hạo ở hiện đại, sẽ biết loại tâm tình này là:

# Kế hoạch đảo chính của hùng hài tử ! #

# Là gia trưởng của một hùng hài tử, ta nên làm gì! #

# Dạy bảo lại hài tử lớn lên sai lệch thì thế nào mới thành công, cần trả lời gấp! #

# F*ck, sắp bị hùng hài tử làm sai lệch! #

Nam Hạo nuốt nước bọt, cố hết sức bày ra vẻ mặt hiền lành, trời mới biết ở trong mắt Đường Hân, gương mặt đó đã có thể dùng từ dữ tợn để hình dung.

"Kỳ thật..."

Hắn tận lực ôn nhu giọng nói, nhưng khi Đường Hân nghe tới, rất có cảm giác cắn răng nghiến lợi bi phẫn.

"Ngươi còn nhỏ, vô luận muốn làm chuyện gì chờ trưởng thành nói sau." Nam Hạo cố sức duy trì hình tượng phụ hoàng nghiêm nghị của mình.

Đường Hân lui về phía sau một bước, tận lực kéo ra khoảng cách làm vị trí hai người thoạt nhìn càng thêm ngang hàng. Sau đó, ánh mắt nhìn chằm chằm vào Nam Hạo. Khuôn mặt nhỏ nhắn nghiêm lại:

"Mỗi khi người lớn đối với tiểu hài tử nói ra mấy câu như "chờ trưởng thành nói sau", liền chứng minh người lớn nhất định là đang nghiêm túc lấy lệ tiểu hài tử."

"..."

Vẻ mặt Nam Hạo hoàn toàn rơi xuống, gia trưởng nhà người ta lúc nào cũng rầu rĩ hài tử quá ngu xuẩn, hắn lại phiền não vì hài tử quá thông minh, đây quả thực là một chuyện bi thương, làm cho hắn rất tức ngực.

"Phụ hoàng, ngươi cái gì đều không cần phải nói, ta đều hiểu."

Nam Hạo: "..." Ngươi đến cùng hiểu cái gì?

"Ta nhất định sẽ cố gắng tu luyện, tuyệt đối sẽ không làm ngươi bẽ mặt."

Nam Hạo: "..."

"Nhất định sẽ giúp ngươi chống đỡ cái đại đế quốc này, tuyệt đối khiến cho bốn phương phải đến chúc mừng."

Nam Hạo: "..."

"Ngươi yên tâm, trước khi trưởng thành ta tuyệt đối sẽ không náo loạn, chờ đến thời khắc ta đủ lông đủ cánh, chắc chắn thực hiện được nguyện vọng của ngươi, chắc chắn làm cho thiên hạ hòa bình!"

"..." Nam Hạo bị nghẹn, cho nên ta nói hài tử à, ngươi đến cùng hiểu cái gì?

Sống nhiều năm như vậy, trải qua bao nhiêu mưa gió, Nam Hạo quả thật lần đầu có loại cảm giác "A, tâm tính thiện lương mệt mỏi".

Cho nên Nam Hạo liền ra một cái kết luận: Trai gái đều là khoản nợ của cha mẹ a.

Đường Hân nhìn vẻ mặt phiền muộn cùng bất đắc dĩ của Nam Hạo, còn tưởng rằng vị tiện nghi phụ thân nhà mình vẫn chưa hài lòng với lời nàng nói. Suy nghĩ một chút, lại nghiêm túc thể hiện quyết tâm:

"Phụ hoàng, ngài yên tâm, đến lúc đó ta nhất định sẽ cho ngài an tâm dưỡng lão."

Nam Hạo: ∑ (°△°||| ) đây là còn chưa lớn đã muốn chuẩn bị tạo phản sao?

Chương 05: Đây là lỗi của thế giới!

Lúc Nam Hạo phát hiện tiểu hài nhi nhà mình thật sự hết thuốc chữa, hắn thở dài, ánh mắt ưu thương nhìn vào hư không xa xôi, không nói gì, nội tâm lại rối rắm phiền muộn đến cực điểm, trăm mối như tơ vò.

Ngẫm lại, hắn vốn là con cháu gia đình xuất thân cách mạng, đồng thời cũng là một người trẻ tuổi đầy triển vọng, tư tưởng chính trực, vì cái gì nuôi ra cái nữ nhi trời sinh lại phản cốt đến vậy đâu.

Cái gì mà không phục chúng ta, toàn bộ liền giết chết?!

Nhưng hắn là một hoàng đế nhân đức, làm sao có thể thích giết chóc. Hơn nữa cho tới bây giờ hắn chưa từng nghĩ muốn quản lý toàn bộ tu chân giới, chuyện đó căn bản là không có khả năng.

Còn có, cái gì mà tu chân giới thoái hóa liền gầy dựng lại?!

Đó là cần thực lực.

Cái gì gọi là hoàng thất gỉ sét liền lật đổ?!

Lật đổ là sao, chẳng lẽ tính cả Đại Tần nhà mình vào?

Hài nhi, ngươi đến tột cùng có chỗ nào không hài lòng đối với thế giới này?

Về phần khắp thiên hạ hòa bình gì gì đó, Nam Hạo chỉ có thể dùng hai chữ "Ha ha" để biểu đạt nội tâm của mình!

Nam Hạo nhẹ nói:

"Thiên phú cực phẩm, căn cốt cực phẩm, thần hồn cực phẩm, ngộ tính cực phẩm, bán tiên chi thể."

Căn cốt cùng với ngộ tính là tư chất nền tảng của tu luyện. Tổng cộng chia làm bốn cấp bậc: cực phẩm, thượng phẩm, trung phẩm, hạ phẩm.

Cực phẩm là tốt nhất, người có ba phương diện đều cực phẩm đã là toàn bộ tu chân giới năm trăm năm mới gặp một, mà có được bốn cực phẩm tư chất lại là ngàn năm khó gặp, người mang bốn cực phẩm tư chất còn được xưng là bán tiên chi thể. Bởi cực phẩm thần hồn có thể nhìn thấu được vận mạng của người khác, thần bí khó lường.

Lúc trước Vân Quốc dò ra con trai trưởng Cảnh Vương có ba cái cực phẩm tư chất, khiếp sợ toàn bộ tu chân giới. Qua mười năm, nữ nhi nhà mình mới một tuổi thế nhưng dò ra là bán tiên chi thể, bốn cực phẩm tư chất.

Bán tiên chi thể xuất thế khiến toàn bộ tu chân giới đều oanh động. Người có loại tư chất cực cao, số mệnh tràn đầy này, chỉ cần không chết non nửa đường, nhất định là trong tương lai chỉ vỏn vẹn ngàn năm đã cực kỳ có tiềm chất phi thăng, cho dù không thể phi thăng cũng phải là đại đại nhân vật của cả tu chân giới a.

Vì vậy Tần đế mới cùng Vân đế định ra hôn ước, đợi đến khi tu vi Nam Hân đạt tới Kim đan kỳ, hai nhà liền cử hành hôn lễ.

Ai ngờ vừa qua có một năm, một cái thiên phú bị phế còn biến mất không tung tích, một cái đột nhiên bị phát hiện tư tưởng lúc nào cũng đi lên đường nghiêng như thế nào cũng bẻ không thẳng trở lại.

Nam Hạo nghĩ thầm, chẳng lẽ thiên tài đều là "vận mệnh chứa nhiều chỗ trắc trở" như vậy sao?

Hoàn toàn không biết rõ chứng trung nhị của hài tử nhà mình lúc này đã đến thời kỳ cuối, Nam Hạo mang theo chút giãy giụa cuối cùng nói:

"Rõ ràng thiên phú tốt như vậy..."

Đường Hân nheo mắt lại, cười hồn nhiên:

"Phụ hoàng yên tâm, nhi thần cũng sẽ không cô phụ thiên phú tốt như vậy, nhất định sẽ cố gắng tu luyện (๑و•̀ω•́)و, sau đó chỉnh đốn tu chân giới. Ngày nào đó phụ hoàng làm hoàng đế không nổi nữa, nhi thần cũng có thể để cho phụ hoàng một con đường lui."

Nam Hạo lặng yên nuốt xuống một búng máu, thuận tiện đem nửa câu sau "cố gắng tu luyện, sớm ngày phi thăng thành tiên" cũng nuốt xuống.

Hắn đối với việc bẻ thẳng tư tưởng hài tử nhà mình đã không ôm bất cứ hy vọng nào nữa.

Còn có, hắn cũng không cần cái gì đường lui, loại đồ vật này còn là lưu cho người nào đó không ngừng kéo thù hận còn hồn nhiên không biết đi.

Đối với Đường Hân mà nói, ngoại trừ vị đại boss làm cho nàng kiêng kỵ đến muốn tự sát kia ra, nàng không ngán ai hết.

"Hân nhi."

Nam Hạo hiền lành nói với Nam Hân:

"Vì cái gì ông trời cho ngươi tư chất tốt lại không cho ngươi một đầu óc tốt, là lỗi của ta và mẫu hậu ngươi."

"..."

Nam Hân nhìn Nam Hạo thật sâu, sau đó cặp mắt hoa đào trong suốt kia hướng về phía hư không xa xôi, trên khuôn mặt nhỏ nhắn non nớt mang theo nhàn nhạt ưu thương cùng bất đắc dĩ:

"Đây không phải là lỗi của phụ hoàng cùng mẫu hậu, cũng không phải là lỗi của ta."

"Là lỗi của thế giới này!"

Ngươi đúng, ta cũng đúng! Sai, chính là thế giới này!

Này là cỡ nào trung nhị a!!

Nhìn hài tử nhà mình một bộ khí thế toàn bộ triển khai lên mặt kiểu như "nhân loại ngu xuẩn mau tới cúng bái", "bọn người phàm các ngươi làm sao hiểu được ý tưởng của thần thánh", Nam Hạo nuốt xuống một ngụm máu lần nữa, nhắm mắt bình ổn lại cảm xúc cuồn cuộn, sợ không cẩn thận đem hài tử nhà mình đánh bay.

Ánh mắt Đường Hân sáng ngời nhìn qua phụ hoàng nhà mình, bóng lưng cao lớn kia tựa hồ chống đỡ cả một mảnh trời.

Mà tư tưởng của hai người lại phảng phất như một đám ngựa hoang thoát khỏi dây cương, thẳng tắp chạy trên đường lớn bằng tốc độ ánh sáng, quẹo khúc quanh xong không còn thấ́y bóng dáng.

Trên dòng thanh tuyền phản chiếu ra một màn hoàn mỹ thế này, nam nhân tuấn mỹ ngang ngược mà tĩnh mịch nhìn về phương xa, bên cạnh là một hài tử năm sáu tuổi đứng nhu thuận giống như tiên đồng, hoa anh đào bay lả tả xuống từng búp sen dưới nước, ngay cả không khí cũng như nhiễm lên vài phần ấm áp, thật sự là một khoảng không gian tĩnh lặng.

Đương nhiên, điều kiện tiên quyết là không nhìn vào đoạn độc thoại nội tâm đang diễn ra ở hai cái kênh trái ngược nhau của hai cha con họ.

Hồi lâu sau, Đường Hân đột nhiên nhớ đến việc muốn tự cứu lấy mình, vì toàn bộ thế giới không gì đáng sợ bằng nhân vật chính boss.

Với tư duy đã quay trở lại, Đường Hân tràn đầy nghiêm túc nói:

"Phụ hoàng, ta muốn đi lang bạt giang hồ!"

Nam Hạo: "..."

Nam Hạo hỏi kỹ xong, biết được mỗ tiểu hài nhi cảm thấy cả ngày ngây ngốc ở trong cung học không được công pháp để thành tiên, quả thực bị chọc giận đến cười không ngừng, hắn hất lên gương mặt tuấn tú:

"Bỏ ngay mấy ý nghĩ kỳ quặc đó đi, ngày mai ta đưa ngươi đi Vũ Các tu luyện, ngươi nhỏ như vậy, lại không có năng lực tự vệ, ra ngoài tương đương với muốn chết."

Đường Hân tự nhiên cũng hiểu đi Vũ Các là lựa chọn tối hợp lí, nhưng nàng không thể chọn. Đi Vũ Các chẳng lẽ chờ nhân vật chính mười lăm năm sau đến biến mình thành vật hi sinh sao?!

Vì vậy quyết đoán cự tuyệt:

"Không, nhi thần sẽ không học những thứ vô dụng kia, quá lãng phí thời gian, nhi thần muốn đi đường tắt!"

Nam Hạo cũng biết đứa nhỏ này tính tình bướng bỉnh, liền từ từ giảng đạo lý, nhưng vô luận hắn khuyên thế nào nha đầu này đều không nghe, cuối cùng hết kiên nhẫn, ấn lấy tiểu hài nhi đập một trận, còn thuận tiện đem người nhốt ở Đông Cung, bố trí cấm chế.

Biết rõ tư tưởng kỳ ba của hài tử nhà mình, Nam Hạo vì phòng ngừa vạn nhất thỉnh thoảng phân ra một bộ phận thần thức chú ý Đông Cung, dù sao, nơi đó cũng còn một cái nhi tử chưa đến hai tuổi của hắn ở bên trong nha.

Ngày nọ, Đông Cung đột nhiên truyền đến một tiếng hát u oán, quả thực làm người nghe thương tâm rơi lệ.

Gân xanh thái dương của Nam Hạo nhảy lên, vẫn tiếp tục nhảy lên, cuối cùng nhịn không được hướng Đông Cung đi đến.

"Tiểu bạch thái nha,
Trên đất hoàng a,
Hai ba tuổi nha,
Không có nương a,
Đi theo phụ thân,
Hoàn hảo trôi qua,
Chỉ sợ phụ thân,
Cưới mẹ kế a.

Cưới mẹ kế xong,
Chỉ ba năm rưỡi,
Sinh người đệ đệ,
Mạnh hơn ta a,
Đệ đệ ăn mì,
Ta phải ăn canh,
Bưng chén trên tay,
Nước mắt lưng tròng,
Thân nương a~,
Thân nương a~"

( ( ( ( OANH ) ) ) )

Cửa lớn Đông Cung bị nát thành mảnh vụn. Đập vào mắt, chỉ thấy một hài tử năm tuổi ôm trong lòng một tiểu đồng không đến hai tuổi, vẻ mặt ưu thương cất tiếng ca, hoàn toàn đem nam nhân vừa tới ngó lơ triệt để.

Tiểu đồng nhìn thấy người mới tới, ánh mắt sáng lên, cười hì hì kêu:

"Phụ hoàng!"

Đường Hân quay đầu hài đồng lại:

"Nam Nam."

Sau đó nghiêm mặt nói:

"Đệ đệ, ngươi sao có thể phản bội ta đầu hàng vào đại ma vương ôm ấp"

Nam Nam nghiêng đầu, ánh mắt u mê nhìn chằm chằm Đường Hân, tựa hồ không hiểu phụ hoàng nhà mình thế nào liền thành đại ma vương.

Như hiểu rõ suy nghĩ của đệ đệ nhà mình, Đường Hân nhìn cũng không nhìn Nam Hạo một cái nói:

"Ngươi xem, đại ma vương đem phòng Nam Nam làm hư, đại ma vương còn hung ác đem tỷ tỷ nhốt ở chỗ này không để tỷ tỷ ra ngoài." Đường Hân nghiêm trang dạy hư tiểu hài nhi, hoàn toàn không để ý tới cảm thụ của người trong cuộc.

Nam Nam nhìn cửa chính của cung điện mình đã bị nghiền nát, "Oa" một tiếng khóc lên:

"Phụ hoàng xấu xa, đại ma vương, ô ô ~" .·'¯'(>▂<)'¯'·.

Nam Hạo ở cửa giật giật khóe miệng, liền vội vàng tiến lên chuẩn bị hò hét con trai bảo bối nhà mình.

Ai ngờ, mới vừa lên trước hai bước liền nghe Nam Hân khóc tang nói:

"Đệ đệ đừng khóc, phụ hoàng trở thành đại ma vương không phải lỗi của hắn, hắn không phải cố ý, cũng không phải là lỗi của tỷ tỷ cùng ngươi. Là lỗi của thế giới này! Là thế giới này quá lãnh khốc vô tình cố tình gây sự!"

Nam Nam u mê gật đầu, căn cứ vào hết thảy những gì tỷ tỷ nói đều là đạo lí, cao giọng ủng hộ:

"Đúng, đều là lỗi của thế giới này."

Vì vậy, lại một tên bệnh trung nhị cứ như vậy ra đời.

Xem xong một màn này, Nam Hạo: Σ( ̄ロ ̄lll)

Quả thực không thể nhịn nữa, đưa tay trực tiếp đem Đường Hân kéo ra ngoài, chuyện này tuyệt đối không thể cứ vậy bỏ mặc đi xuống, nếu không nhi tử tốt của hắn cũng sẽ bị dạy hư.

Chương 06: Ta là lo cho người khác

Giằng co hơn nửa tháng, Nam Hạo vẫn không thể làm tiểu hài nhi nhà mình từ bỏ ý định muốn ra ngoài lang bạt. Vì vậy chỉ có thể khuất phục, nhưng để duy trì uy nghiêm làm cha của mình, liền đổi biện pháp trong thời gian vài ngày cuối cùng này đả kích Đường Hân.

Nam Hạo nói:

"Chỉ cần ngươi có thể đánh bại thuộc hạ Thanh Thúy bên cạnh mẫu hậu ngươi, muốn trẫm thả ngươi đi lang bạt cũng không thành vấn đề."

Hoàng hậu Cố Vi một thân y phục xanh lá, nét đoan trang dịu dàng mang theo quý khí, nhìn Đường Hân bằng ánh mắt ấm áp yêu thương.

"Hân nhi, mẫu hậu nghe nói ngươi muốn đi ra ngoài lang bạt, mặc dù hết sức lo lắng, nhưng vẫn đồng ý với ý nghĩ của ngươi. Bất quá, chờ ngươi đánh bại Thanh Thúy đi rồi nói sau."

Cố Vi ôn nhu cười, nếu không phải đáy mắt kia xẹt qua một tia giảo hoạt, Đường Hân còn cho rằng vị này thực là một mẫu hậu đoan trang hiền thục.

Đường Hân ngẩng đầu lặng yên nhìn Cố Vi, vẻ mặt tựa như thiếu nữ ngượng ngùng, nhếch lên khóe miệng, cười tự tin:

"Bổn công chúa sẽ không thủ hạ lưu tình."

Thanh Thúy đỏ mặt nói:

"Công chúa xuất hết toàn lực là tốt rồi, nếu thấy nguy hiểm Thanh Thúy sẽ lập tức dừng lại."

Đường Hân hài lòng gật đầu, trực tiếp nhào tới, trong nháy mắt liền bị uy áp trên người Thanh Thúy bắn ra nằm dài trên đất.

Đường Hân: "..." Vì cái gì mới nháy mắt đã bị giết? Chuyện này không khoa học!

Thanh Thúy: "..." Công chúa sẽ không bị đả kích đi.

Cố Vi mặt lo lắng: "..." Con gái của nàng sẽ không té bị thương chứ.

Nam Hạo giật giật khóe mắt, yên lặng quay đầu: "..." Vì sao hắn lại có một cái nữ nhi ngu như vậy.

Đường Hân lặng yên đứng thẳng người lên, lực lượng luyện khí hậu kỳ ba tầng trên người tuôn ra ngưng tụ ở trong tay. Dưới ánh mắt kinh ngạc của mọi người, một con dao găm nhẹ nhàng linh hoạt xuất hiện, nhanh chóng bay tới hướng Thanh Thúy.

Thanh Thúy nhẹ run cổ tay, dao găm liền hóa thành một cái quang cầu bay trở về phía Đường Hân. Đường Hân trắng bệch mặt, đưa tay ngăn cản, cảm thụ được năng lượng của quang cầu, liền biến sắc.

Lại sắp bị văng? Không không, dù gì nàng cũng là người sáng tạo của thế giới này, không thể mất mặt như vậy! Một lần là đủ rồi nha, khốn kiếp!

Nàng ép khô chút sức mạnh cuối cùng trong cơ thể đem quang cầu mài đến khi ánh sáng dần ảm đạm gần như tiêu vong. Nội tâm vừa buông lỏng, quang cầu ảm đạm chợt bộc phát vụt đánh vào bả vai Đường Hân.

"Bịch" Cả người Đường Hân té xuống.

Thanh Thúy đứng một bên nhìn Đường Hân không nhúc nhích quỳ rạp trên mặt đất, tay chân luống cuống, tựa hồ có chút lo lắng.

Đường Hân nằm trên mặt đất, cái ót sưng thành một cái bao, mặt không thay đổi cố đứng lên. Cố Vi từ sớm đã ở một bên cười ngất ngư, đáy mắt Nam Hạo cũng mang theo vui vẻ, an ủi:

"Không có việc gì, về sau từ từ cố gắng."

"Phụ hoàng, trước tiên hãy để ta lẳng lặng."

Nam Hạo: "..."

Đường Hân cảm giác sâu sắc không thể chỉ dựa vào ngang ngược bất tuân đi chinh phục thiên hạ, thực lực mới là trọng yếu nhất. Nếu không nhân vật chính dựa vào cái gì đem toàn bộ thế giới vật hi sinh rớt, thực lực a!

Đường Hân dưới sự kích thích to lớn kia bắt đầu hăng hái cố gắng. Nửa tháng sau đột phá luyện khí kỳ đại viên mãn, không đến một năm liền thành công lên trúc cơ.

Nam Hạo nhìn mà có chút kinh hồn, không phải là hắn không tin vào thực lực của khuê nữ nhà mình, nhưng cho dù có nuốt cả đống đan dược. Cũng không tăng nhanh đến vậy a.

"Phụ hoàng, nhi thần đã trúc cơ thành công, cần cấp bách ra ngoài rèn luyện." Đường Hân nghiêm túc nhìn chằm chằm Nam Hạo nói.

Nam Hạo đang ngồi tại thiên điện xem sách, nghe thanh âm ở cửa truyền đến, thân thể dừng một chút. Nhìn vóc dáng nhỏ nhắn của hùng hài tử nhà mình, thoáng cái tâm tình từ phụ phát tác, không đành lòng nói:

"Ngươi còn nhỏ, cứ ở trong cung ngây ngốc khoảng năm sáu năm đi."

Đường Hân nghiêng đầu, ánh mắt hồn nhiên trong suốt nhìn Nam Hạo, thanh âm nhu hòa mềm mại:

"Thực xin lỗi, hình như gió lớn quá, nhi thần không nghe rõ."

Nam Hạo: "..."

"Vào đi" Nam Hạo mang trên mặt vẻ bất đắc dĩ nhàn nhạt.

Đường Hân đi đến trước mặt Nam Hạo, một cách tự nhiên leo lên đùi Nam Hạo ngồi, nở nụ cười, thản nhiên nói:

"Phụ hoàng, nhi thần sẽ tự chiếu cố tốt cho mình."

Nam Hạo nghe giọng nói kiên định của nữ nhi, thở dài:

"Phụ hoàng chỉ là lo cho người bên ngoài"

Đường Hân giật giật khóe miệng, trực tiếp xem nhẹ lời Nam Hạo vừa nói.

"Phụ hoàng, nhi thần đi lang bạt trước mấy ngày, một khi quyết định dừng chân ở địa phương nào chắc chắn sẽ đưa tin tới người."

Nam Hạo sờ sờ đầu nhỏ của Đường Hân, trong tay quang mang màu vàng lóe lên, dưới ánh mắt kinh ngạc của Đường Hân điểm vào ngực nàng.

Trong nháy mắt, Đường Hân cảm giác tu vi của nàng từ trúc cơ rơi xuống đến luyện khí kì một tầng, nhắm mắt cảm thụ một tý, thần hồn cũng bị dấu đi trở thành trung phẩm.

"Phụ hoàng?" Đường Hân không có bất kỳ bất mãn, trong mắt chỉ đơn thuần mang theo nghi vấn.(゚ペ)゙??

Nam Hạo đem Đường Hân ôm lấy, mỉm cười nói:

"Nữ nhi của ta năm nay sáu tuổi đã đến trúc cơ, lại là bán tiên chi thể. Mặc dù phần lớn bộ phận người tu chân sẽ kiêng kị ở mặt mũi của trẫm, nhưng chỉ sợ có ít kẻ điên không quan tâm ngó ngàng đem nữ nhi của ta đoạt đi luyện thành đan dược."

Hả? Đường Hân trong nháy mắt ngẩng đầu lên, mang trên mặt nhàn nhạt hoảng sợ, cái này không có khả năng, lão cha ngươi là đang hù dọa con gái của ngươi đi. Sao có người tàn nhẫn như vậy, có thể âm ngoan tàn phá mầm non quốc gia như nàng đây.

Không đúng, đây không phải là trọng điểm. Trọng điểm là tại sao lại là luyện đan, vì cái gì có người dùng thịt tiểu hài tử để luyện đan a.

Nam Hạo nhìn vẻ hoảng sợ trong mắt Đường Hân, cất giọng ôn hòa an ủi:

"Đừng sợ, phụ hoàng đã phong ấn một nửa tu vi của ngươi, chờ tu vi của ngươi đột phá kim đan kì liền có thể phá nó."

Đường Hân lại giật giật khóe miệng, đây mà là phong ấn một nửa? Quả là mắt mở to nói lời bịa đặt.

Nam Hạo tự động khinh thường vẻ mặt chỉ trích của Đường Hân, hơi phiền muộn nói:

"Có thể ở tu chân giới thành lập nên một đại đế quốc tồn tại cho đến ngày nay, nhất định phải dựa vào thực lực cường đại của chính mình cùng bối cảnh cường đại sau lưng. Hân nhi, ngươi ở tại hoàng cung lâu như vậy, có phát hiện gì không?"

Đường Hân nghiêm túc suy tư một chút, lúc này mới mở miệng:

"Cây anh đào rất đẹp, nhưng chỉ có Công Chúa Cung của ta có."

Sắc mặt Nam Hạo cứng đờ.

"...Ta là kêu ngươi cảm thụ một chút cả hoàng cung, chứ không phải bình luận phong cảnh."

Trong mắt Đường Hân có chút nghi hoặc, đầu chợt nghĩ đến chỗ lúc trước mình thiết lập trong văn, hai mắt liền tỏa sáng:

"Tòa hoàng cung này là một pháp bảo?"

Nam Hạo cười ha ha, vẻ mặt thập phần sung sướng:

"Nữ nhi của ta tầm nhìn không sai, tòa hoàng cung này là pháp bảo tân đế luyện chế sau khi thống nhất hết thảy tu chân giới năm đó, nó trấn áp toàn bộ vận mệnh quốc gia Đại Tần, cũng thủ hộ cho con dân Đại Tần."

Nam Hạo nhìn vẻ mặt u mê của Đường Hân, thở dài, rốt cuộc cũng chỉ là một hài tử a.

"Ta nói những thứ này là muốn cho ngươi biết, ở tu chân giới không có thực lực chỉ có một đường chết, muốn làm chúa tể của một đại đế quốc, tự thân thực lực nhất định phải đủ để có thể chèn ép từng cái đầu sỏ cản đường"

Nghĩ đến Nam Hạo dựa vào sức một mình đăng cơ làm hoàng đế, Đường Hân nháy mắt mấy cái, đột nhiên cười, vẻ mặt thuần khiết:

"Thì ra là phụ hoàng muốn ta khen ngợi thực lực của người cao như thế nào a, nói thẳng ra là được rồi, một nguyện vọng nhỏ như vậy nhi thần nhất định có thể khiến phụ hoàng thỏa mãn."

"..."

Yên lặng nuốt xuống một ngụm máu, Nam Hạo nghĩ thầm, cái hài tử xúi quẩy không bớt lo này, tương lai lớn lên không biết sẽ gieo họa cho con dân Đại Tần như thế nào đây.

Nam Hạo lấy từ trong ngực áo ra một cuộn thánh chỉ sớm đã viết xong, ánh sáng kim sắc mang theo sức mạnh huyền ảo khó nói lên lời làm cả không gian rung chuyển.

"Lần này trẫm giao ngươi một nhiệm vụ, trong vòng ba năm tiêu diệt xong Liên Sơn Ngũ Liên Giáo, tru sát giáo chủ Liên Vinh, ngươi có thể tùy ý điều động thế lực phụ cận."

Nam Hạo đặc biệt cường điệu hai chữ "điều động". Ý tứ không cần nói cũng biết, chính là ngươi cái công chúa này tốt nhất vẫn là trấn giữ trong cung đi, mới có thể thoải mái điều khiển thuộc hạ của ngươi đi chơi.

Đường Hân mừng rỡ đón lấy thánh chỉ, làm như không nghe được ẩn ý trong lời nói của Nam Hạo, cười tủm tỉm nói:

"Phụ hoàng yên tâm, nhi thần chắc chắn sẽ hoàn thành nhiệm vụ."

Nam Hạo sờ đầu Đường Hân, có chút ưu thương nghĩ, ta tất nhiên không lo cho ngươi, ta là lo cho đám Ngũ Liên Giáo cùng những người sắp bị ngươi sai khiến kìa.

Chương 07: Trốn chạy

Hôm sau, Nam Hạo xử lý xong công vụ đang ở trong cung tản bộ, đi một hồi liền đi tới Công Chúa cung.

Nam Hạo đột nhiên cảm giác có gì đó không thích hợp, cẩn thận suy nghĩ một chút mới hiểu ra, hài tử xúi quẩy kia hôm nay chưa tới làm phiền hắn.

"Doãn Thiên, công chúa đâu?" Nam Hạo chậm rãi bước tiếp.

Bên cạnh, một cái bóng đột nhiên xuất hiện, cung kính nói:

"Hồi bẩm bệ hạ, công chúa đã xuất cung."

Đã xuất cung...xuất cung...cung...cung...!?! Σ( ̄ロ ̄lll)

Nam Hạo lảo đảo một cái, thiếu chút nữa té ngã trên đất.

"Vì sao không có người nào báo cho trẫm?"

Nam Hạo nổi giận, uy áp quanh thân nổi lên như bão táp, tựa hồ ngay cả bầu trời phía trên hoàng cung cũng thay đổi.

Hắn không hiểu, đám người bên cạnh đây là muốn làm phản rồi hả? Như thế nào nguyên một đám ai cũng gạt hắn được.

Doãn Thiên không nhúc nhích, vẻ mặt vẫn lãnh đạm như trước, thanh âm vững vàng không chút phập phồng trần thuật:

"Bệ hạ, vào thời điểm công chúa vừa sinh ra, ngài đã đem ám dạ Doãn Thập Vệ truyền cho công chúa."

Cho nên bọn họ nghe lời công chúa là đạo lý hiển nhiên! Không nghe lời bệ hạ mới là chuyện nên làm!

Nam Hạo: "..." Này thật sự là một sự thật phũ phàng.

Bắt trở lại?

Vẫn nên làm thế. Nhưng đứa bé kia hao hết tâm tư chạy trốn nếu dễ dàng để hắn bắt được mới là lạ, hơn nữa bắt lại rồi sau đó làm gì?

Giam giữ?

Không đành lòng.

Nuôi thả?

Thật tình hắn cũng muốn đứa bé kia yên tĩnh một chút đừng lăn qua lăn lại nữa.

Vị đế vương Đại Tần vĩ đại lần đầu tiên bỗng cảm thấy nuôi một đứa nhỏ quá khó khăn.

Hiện tại hài tử muốn đi ra ngoài rèn luyện, như vậy liền để nàng đi đi, nếu không còn có thể thế nào!

Bên ngoài thụ phải kiếp nạn thì cũng xem như một cách giáo dục hài tử thay hắn, ăn đau khổ rồi mới biết không đâu tốt bằng nhà, huống chi hắn hiện tại cũng không có cách chế ngự đứa bé kia...

Nam Hạo thở dài, tâm ý của hắn là cho Đường Hân tìm chút chuyện làm, thuận tiện tôi luyện một tý, nhưng cũng không cần đích thân nàng ra trận. Dù sao đứa bé kia mới sáu tuổi, hắn còn không có an bài tốt người chiếu cố nàng dọc đường.

Kết quả là hùng hài tử cầm lấy thánh chỉ liền tiền trảm hậu tấu, chạy nhanh như vậy.

Tổ tông của ta ơi, đây thật là một chút cũng không thể bớt lo a!

"Mau phái người âm thầm bảo vệ công chúa"

"Dạ, bệ hạ" Thân hình Doãn Thiên chợt lóe liền biến mất.

Nam Hạo: "..."

Mấy người này từng bước từng bước phản cả rồi trời ạ!

Đang phiền muộn, Nam đế bệ hạ đột nhiên cứng đờ, hình như hắn còn phải nghĩ biện pháp giải thích với hoàng hậu đại nhân nhà hắn.

Sắc mặt Nam Hạo lập tức khó coi không thôi, đây đều là nghiệt hùng hài tử kia làm, vị hoàng đế như hắn thật sự là quá ủy khuất.

Mà lúc này sau khi đã đích thực ra ngoài, Đường Hân cũng không biết tâm sự buồn rầu của lão cha nhà mình, chỉ biết nàng cuối cùng đã là cá nhảy tha hồ trên biển rộng, chim bay tự do trên trời cao.

Vuốt ấn ký hình cây anh đào trên bờ vai, Đường Hân hài lòng gật đầu.

Đây chính là pháp bảo trữ vật không gian nàng trộm được từ trong quốc khố, sau khi nhận chủ nó sẽ lấy hình dạng như hình xăm xuất hiện, bất quá rất thuận tiện.

Đường Hân biết mình trốn ra như vậy lão cha nàng nhất định sẽ tức giận, cũng có khả năng sẽ trực tiếp bắt nàng về. Hơn nữa, gia mẫu đại nhân của nàng lúc mặt lạnh cũng không phải ai cũng có thể chấn trụ được.

Tính qua tính lại, nghĩ nhiều làm gì, nàng vẫn là nhanh chóng chạy trốn đi.

Đường Hân đưa tay, một cái Truyền Tống phù xuất hiện, phát ra bạch quang nhàn nhạt.

Trong mắt Đường Hân lóe ra vẻ giảo hoạt, nâng bàn tay tiến vào bên trong trận pháp, cả người trong nháy mắt biến mất không thấy gì nữa.

Mà không lâu sau khi Đường Hân biến mất, một đội nhân mã vội vã chạy đến, thấy tại chỗ một mảnh trống rỗng, mặt liền biến sắc, cẩn thận cảm thụ hơi thở lưu lại trong không gian, đôi mắt nam nhân dẫn đầu co lại:

"Đuổi theo!"

Sâu trong nội cung Đại Tần, vị phi tần duy nhất - Thục phi - mang trên mặt nụ cười nhu hòa yên tĩnh nghe thiếp thân cung nữ truyền âm, bàn tay bạch ngọc trong suốt khẽ vuốt ve cái bụng còn bằng phẳng, nhất cử nhất động, từng câu từng chữ đều lộ ra phong cách quý phái, ôn nhu hỏi:

"Tin tức này là thật sao?"

Cung nữ gật đầu khẳng định, cái tay vuốt ve bụng của Thục phi dừng lại, trong mắt chợt lóe qua một tia tàn nhẫn.

Môi đỏ mọng hé mở, không tiếng động cất lời truyền vào tai cung nữ:

"Nếu đã ra ngoài, thì làm cho nàng cũng đừng trở lại nữa."

Cung nữ run run một tý, ở thời khắc mắt lạnh của nữ nhân quét tới, lập tức khom lưng vâng mệnh, xoay người vội vàng đi làm việc.

Trong cung điện to lớn thoáng chốc chỉ còn lại một mình Thục phi, nhìn một mảnh phồn thịnh này, khóe miệng Thục phi nhếch lên:

"Bán tiên chi thể?! A! Không phải từ trong bụng nàng đi ra, giữ lại cũng vô dụng."

Quốc gia đại sự này nọ nàng không cần biết, nàng chỉ biết, ai cản đường hài tử nhà mình, đều phải nhất quyết diệt trừ!

Mà bên này Đường Hân vừa chạy, liền chạy ra khỏi hơn phân nửa lãnh thổ Tần quốc.

Tiểu hài nhi sáu tuổi hưng phấn mà chạy ra cửa, lắc lư hơn nửa ngày, đột nhiên cái bụng thầm thì réo gọi không ngừng.

Nhìn thành trì phi thường náo nhiệt xung quanh, Đường Hân đột nhiên ý thức được, mẹ nó mình không biết tiền ở đây dùng như thế nào.

Đứng ở một bên quán nhỏ, nhìn thấy người ta cầm một đống linh thạch tản ra linh khí yếu ớt, sắc mặt Đường Hân có chút rối rắm.

Làm sao bây giờ? Nàng không có linh thạch vừa lớn vừa thô như vậy a.

Đường Hân đưa tay, một viên linh thạch sáng long lanh xuất hiện, sắc thái lẫn khí tức so với của người khác càng thêm thuần túy.

Nhưng là...xài như thế nào!

Lúc trước đặt ra chi tiết này tại sao lại làm qua loa cho xong chuyện như vậy chứ. Cho nên, sự thật đã giáo dục chúng ta, hết thảy mọi chi tiết nào cũng nên chú ý thật cẩn thận.

"Vị tiểu cô nương này, có gì cần giúp đỡ sao?"

Một người nam nhân ăn mặc bình thường, tướng mạo cũng cùng một loại, cười cười đi tới, con mắt sáng chăm chú nhìn chằm chằm...linh thạch trong tay Đường Hân!

Má ơi, đây là muốn phát tài nha, trung phẩm linh thạch a.

Nên biết, một viên trung phẩm linh thạch tương đương với một trăm viên hạ phẩm linh thạch, mà một viên hạ phẩm linh thạch đã có thể bảo đảm một gia đình bình thường ăn trong một tháng.

Linh thạch là do linh khí trong linh mạch ngưng tụ thành, về sau các tu sĩ mới tìm tòi khai thác. Đồng thời lượng linh thạch cần tiêu hao cũng rất khổng lồ, phần lớn tu sĩ dùng nó để khôi phục linh lực, ngoài ra còn dùng để khởi động trận pháp, con rối máy, khảm nạm phi kiếm, nâng cấp pháp bảo, linh thạch cao cấp còn có thể tăng lên tu vi, có thể thấy đây là vật phẩm được ưu ái nhiều nhất.

Bởi vậy, chứng kiến một đứa bé cầm một khối trung phẩm linh thạch, nam nhân có chút không cưỡng được.

Nhưng hắn cũng không dám hành động thiếu suy nghĩ. Tiểu oa nhi này vừa nhìn liền biết không phú tức quý, vạn nhất đánh bậy đánh bạ đá trúng thiết bản thì không tốt.

Đường Hân thấy có người đến, ánh mắt sáng lên:

"Bất cứ cái gì ngươi đều chịu giúp sao?"

Nam nhân vỗ ngực một cái, nghiêm túc nói:

"Chỉ cần cho ta linh thạch, cái gì ta cũng chịu làm."

Đường Hân vui mừng trong lòng, lập tức đem viên trung phẩm linh thạch ném tới trong tay nam nhân, khuôn mặt đặc biệt cao lãnh nói:

"Vậy ngươi mau đem nó đi đổi thành hạ phẩm linh thạch cho ta."

Nam nhân: "..." Không phải muốn chơi như vậy a.

Đường Hân nghi hoặc hỏi:

"Như thế nào? Rất khó sao?"

Thần linh ơi, tha thứ vì nàng hỏi ngu một tí, dù sao nàng biết nhân dân tệ còn đổi được a.

Nam nhân do dự nhìn Đường Hân một chút, lắc đầu nói:

"Không khó"

Đường Hân nhướng mày:

"Vậy sao ngươi vẫn còn ở đây?"

Không nhanh đi đổi linh thạch còn sững sờ đứng ì ra đó là đang tìm đường chết sao?

Nam nhân nhếch miệng, yên tâm rồi, thì ra thật sự chỉ là một đứa trẻ cái rắm cũng không hiểu a, vì vậy vui vẻ cầm lấy linh thạch Chạy! Mất!!

Mặt trời từ từ ngã về tây, Đường Hân sờ sờ cái bụng dẹp lép, có chút ủy khuất bẹp bẹp miệng.

Nàng quên mất ở đây không phải địa bàn Đường gia, ở đây không có người xem trọng lời của nàng...

Thật đói ~~

Nàng hiện tại đuổi theo người nọ không biết còn kịp hay không...

Đường Hân trông mong nhìn chằm chằm Thiên Phẩm tửu lâu đang tản ra mùi hương thơm phức, đôi mắt trong suốt sáng long lanh. Vô luận ai nhìn qua cũng sẽ cười thầm, nhịn không được mà tán dương: Thật là một cái tinh linh hài tử.

Mà bọn họ cũng không biết, tinh linh hài tử nhìn vậy chứ vừa mới ngu xuẩn dâng ra ngoài một viên trung phẩm linh thạch. (〃 ̄▽ ̄〃)

loading...

Danh sách chương: