(133-142) Phần 9: Thục Sơn - Nhập môn

Chương 133: Khảo hạch

Sáng sớm, ở lúc ánh mặt trời chói lọi vừa mới rơi vãi trên phiến đại lục này, một đạo hào quang sáng chói từ trên không trung hạ xuống.

Hào quang ngũ thải ban lan, xa hoa tráng lệ. Giữa ánh hào quang, mơ hồ còn có âm thanh tiên nhạc của ti trúc truyền đến, nhất thời làm người như si như say, phảng phất như đang ở chốn thiên đường.

Cho đến khi mặt trời treo lên cao sóng vai cùng ánh hào quang, từng khối đá nhẵn nhụi xuất hiện, không hề dính líu lại thần kỳ xếp thành một đạo bậc thang nối thẳng lên thiên giới.

Thềm đá hư ảo vô điểm tựa, liên tục hướng lên chính là mây bay lượn lờ, lóng lánh sắc màu.

Ngay thời điểm tất cả mọi người kinh ngạc nhìn một màn này, một đạo thanh âm uy nghiêm lan truyền khắp cả vùng trời.

"Người có thể đi qua thang trời leo lên Thục Sơn, mới được nhập vào Thục Sơn kiếm phái."

Tất cả mọi người hiểu rõ, chọn lựa đệ tử đã bắt đầu. Ai có thể đạt tới cuối cùng, ai có thể trở thành trích tiên cao cao tại thượng.

Mà thấy một màn như vậy, Đường Hân đều tái cả mặt mày. Mẹ nó nàng sợ độ cao a! Chỉ cần đứng một chút ở trên thềm đá giữa tầng mây kia, Đường Hân đã có chút run chân, huống chi kêu nàng thực đi lên đó.

Đường Hân quyết đoán lui về phía sau một bước, nàng không nên vào Thục Sơn. Không có chuyện gì cả ngày ngồi trên phi kiếm bay tới bay lui còn chưa nói, dù sao người ta là kiếm tu. Nhưng mẹ nó vì cái gì ngay cả khảo hạch thu đồ đệ cũng muốn tiến hành ngay giữa không trung, đây thật là bắt trúng chân đau của nàng.

"Vô luận là vì nguyên nhân nào, nếu như từ không trung rơi xuống liền tính bị loại."

"Người hiện tại rút khỏi cũng tính như bị loại."

Thanh âm không có chút tâm tình nào vang lên ở bên tai, khuấy động cảm xúc mỗi người, làm sự bất an của họ phóng đại lên vô số lần.

Mà lúc này, một đạo thanh âm khác nhu hòa vang lên, mang theo sức mạnh trấn yên lòng người:

"Tu sĩ vốn là nghịch thiên mà đi, càng gian nan thì càng phải tự mình cố gắng. Cố gắng giải quyết mọi loại gian nan hiểm trở trên đường đi tới. Lên đi, những người trẻ tuổi!"

..."Lên"...con mẹ nó!

...Đây quả nhiên là con khỉ phái tới diễn trò đúng không?

...Tại sao nàng lại não rút nhất định phải bái tiến Thục Sơn, còn phải bị tất cả mọi người vây xem, nàng thật sự là ha ha.

Ngay thời điểm nội tâm của Đường Hân điên cuồng SOS, Vân Lam cũng không dấu vết lui về phía sau một bước, giật giật khóe miệng, sau đó thành công khiến toàn bộ khuôn mặt ngừng ở vẻ trào phúng:

"Như thế nào? Sư tỷ sợ sao?"

Đường Hân: "..." Nếu lão tử nói "Phải" thì ngươi nghĩ thế nào mà nói "Không phải" thì ngươi lại muốn thế nào!

"Xem ra xác thực là sợ hãi."

Vân Lam cười càng thêm sáng lạn, nhìn qua giống như hết sức vui vẻ:

"Rất tốt! Tiểu Đường Hân, bắt đầu từ hôm nay ngươi gọi ta là sư huynh, ta sẽ nghĩ biện pháp dẫn ngươi đi lên."

"Sư huynh!" Đường Hân không chút do dự, không chút tiết tháo, không hề có chút nguyên tắc nào quyết đoán...kêu.

Vân Lam: "..." Vốn định khích lệ tiểu cô nương đang căng thẳng vì sợ độ cao một tý lại bị sự vô sỉ không có hạn cuối của tiểu cô nương làm cháy cả mặt huyết.

"Khảo hạch chính thức bắt đầu."

Phát lệnh vừa ra, tất cả những người một lòng muốn bái tiến Thục Sơn liền đồng loạt đi về hướng thang đá, từng bước một leo lên.

Trên đường cũng có một phần nhỏ người sợ rớt từ thang đá xuống ngã chết mà thối lui, những người khác thì nổi lên dũng khí, tranh thủ sớm ngày đạt đến trên đỉnh thang đá.

Tại chỗ từ từ chỉ còn lại rải rác vài người, bọn họ vì đủ loại lý do mới đợi đến cuối cùng mới leo lên thang đá. Cùng Đường Hân cái hài hước này không đồng dạng. Người ta là có kế sách của riêng mình, mà Đường Hân thì hoàn toàn là do sợ hãi.

"Ngươi đến cùng đã nghĩ ra biện pháp chưa. Người chung quanh đều đi hết rồi a." Trong miệng Đường Hân không khách khí nói như vậy, nhưng vẻ mặt lại không có chút sốt ruột nào.

Vân Lam nhếch lên khóe miệng:

"Ngươi thật giống như rất vội vàng a, nếu không thì ngươi đi trước, ta đuổi kịp sau?"

Đường Hân tối sầm mặt, lập tức trừng Vân Lam:

"Ngươi biết rõ ta không dám lại còn trêu ghẹo ta. Còn có thể khoái trá chơi đùa hay không?"

"Không thể, ai bảo ngươi có cái khuyết điểm không hoa lệ như vậy." Vân Lam thẳng thắn nói.

Đường Hân: "..." Lời này quá sắc bén nàng không phản bác được.

Ở trên không lén lút chú ý hai tiểu đồ nhi nhà mình, Nhàn Tôn Giả tức đến dựng râu trừng mắt, hai đứa ranh con này không mau leo lên thềm đá tiến hành khảo hạch đi, còn ở một bên cãi vả tranh đấu là thế nào?

Hơn nửa đời người đều chưa thấy qua một màn kỳ ba như vậy, Nhàn Tôn Giả cảm giác mình có chút say.

Quan trọng nhất là...

Hai tên nhãi con các ngươi ngược lại mau lên thang trời đi a, loại cảm giác như khách du lịch đang ngắm cảnh kia là muốn Nháo! Kiểu! Gì!

Không thấy trưởng lão chịu trách nhiệm khảo hạch đều tái cả mặt rồi sao?

Có lẽ là nghe được mấy lời lảm nhảm của Nhàn Tôn Giả, Vân Lam cuối cùng cũng kết thúc cuộc cãi vã ngây thơ với Đường Hân, đưa tay dắt tiểu cô nương không tình nguyện kia hướng về phía thang đá đi đến.

Chung quanh bọn họ cũng còn có người khác, mấy người này đều không nhanh không chậm đi lên trên, mỗi một bước đều dè dặt, Đường Hân nhìn bộ dáng của bọn họ mà lo lắng, có khi tùy tiện một luồng gió cũng có thể đưa bọn họ thổi ngã.

Đường Hân vốn còn tưởng mấy người kia đi chậm như vậy là cũng vì sợ độ cao như nàng. Ai ngờ đi được một lát, những người kia vẫn còn theo chân bọn họ, duy trì một khoảng cách không xa không gần.

"Hạ huynh, ngươi nói tiểu oa nhi kia lúc nào thì sẽ té xuống?" Lưu Chiêu nhỏ giọng hỏi.

Hạ Phổ vẻ mặt nghiêm trang, nhưng ánh mắt lúc nào cũng hữu ý vô ý quét qua Đường Hân, tiểu oa nhi này lúc bắt đầu là được thiếu niên dắt ở trong tay, từ từ lại là ôm vào trong lòng.

Mà tiểu oa nhi ngay từ đầu còn hưng trí bừng bừng, đến bây giờ đã bắt đầu run.

Người thiếu niên này thật đúng là yên tâm để một oa nhi nhát gan như vậy cùng hắn khảo hạch a.

Hạ Phổ thần bí hề hề nói:

"Ta đoán là sẽ không quá một nửa thềm đá này đi, chúng ta tự đi một mình còn có chút lực bất tòng tâm, huống chi hắn còn dẫn theo một tiểu oa nhi. Hơn nữa, ta một chút cũng không tin chỉ cần đơn giản bò qua cái thang này là có thể bái tiến Thục Sơn, khảo nghiệm chân chính còn ở phía sau đây."

Lưu Chiêu vội vàng gật đầu:

"Ngươi nói, tiểu oa nhi kia dùng loại phương thức này để leo lên Thục Sơn, làm vậy cũng được sao?"

Hạ Phổ gõ đầu suy tư một chút, mới khẳng định nói:

"Chắc là được, nếu không lúc bắt đầu nàng cũng đã bị người ta đuổi xuống."

"Ngươi nói có đạo lý." Lưu Chiêu phụ họa.

Ở trước hai người, Bùi Khánh cuối cùng không thể nhịn được nữa quay đầu lại, vẻ mặt sụp đổ quát:

"Cho nên hai người các ngươi lưu luyến tại đây, mẹ nó chỉ là vì muốn xem bát quái?!"

Hạ Phổ + Lưu Chiêu: "..." Không xong, bị lão đại phát hiện.

Thấy hai người sắc mặt ngượng ngùng, Bùi Khánh vô lực che mặt, một hồi lâu mới cắn răng nghiến lợi:

"Mau tập trung tâm tư vào khảo hạch, nếu như hai người các ngươi không qua..."

"...Các ngươi liền kết làm đạo lữ qua cả đời đi." Bùi Khánh u ám nói.

Nghe được hết từ đầu đến đuôi, Đường Hân:

"...Viên, ta muốn đem hai người kia đạp xuống."

Vân Lam bày tỏ đồng ý cao độ đối với đề nghị của tiểu cô nương, hắn lập tức chuẩn bị buông tay đem Đường Hân để xuống:

"Tốt, ngươi đi đạp đi."

Bị hành động này hù dọa mất một khoản thần trí, Đường Hân mau khóc lên, lập tức sít sao bắt lấy cái cổ Vân Lam, khủng hoảng hô:

"Viên, ngươi điên khùng a."

Vân Lam mang trên mặt dáng tươi cười sủng ái, nhưng kì thực là ác liệt uy hiếp:

"Phải gọi sư huynh, nếu không hậu quả ngươi cũng biết nha~"

"Nha~" con mẹ nó! Ngươi là tên khốn kiếp, nếu không phải hiện tại nàng đang yếu thế, nhất định phải hung hăng đập Viên một trận, cả ngày chỉ biết bắt nạt nàng, thật sự là đáng giận.

Chương 134: Ngây ngốc ngu xuẩn manh

Nhìn cái thang đá không biết đâu là điểm cuối cùng này, lúc nào cũng làm người cố gắng leo lên cảm thấy vô lực từ tận đáy lòng.

Theo từng bước một lên cao, sắc mặt Đường Hân càng trắng bệch, nàng chôn đầu vào trong lòng Vân Lam, cũng không dám nói thêm gì nữa.

Không biết qua bao lâu, bên tai bỗng truyền đến một tiếng hét thảm làm Đường Hân hung hăng sợ run cả người. Mà Vân Lam lại nhìn về phía trước, trong mắt chợt lóe qua một tia ngưng trọng.

Giữa mây mù quấn lượn, tựa hồ ngay cả suy nghĩ cũng có chút mơ hồ. Vân Lam cảm giác như mình lại trở về mấy năm trước, thiếu niên kia vẫn cả ngày diễn trò như cũ, diễn cái cảnh huynh đệ tương ái, ánh mắt nhìn như lương thiện nhưng lại cất giấu âm độc cùng không kiên nhẫn một cách rõ ràng. Mà hắn, thế nhưng cho tới bây giờ mới nhìn ra.

"Nhị đệ, đi, ta dẫn ngươi tới một nơi thú vị."

Ánh mắt Vân Lam nhìn về hướng hài đồng thần sắc thanh đạm mà tràn đầy tín nhiệm đang đứng trước mặt thiếu niên.

Thật khờ!

Trong mắt Vân Lam mang theo vẻ trào phúng cùng hờ hững, thế giới này nào có tình cảm gì đơn thuần. Ngay cả thân tình còn như thế, huống chi là cái khác.

Sau đó, hắn nhìn thiếu niên từng bước một lừa gạt hài đồng nọ, nhìn thiếu niên đem hài đồng đánh tiến ma động, sau đó nở một nụ tươi cười hăng hái âm trầm.

Cảnh sắc chuyển một cái, hắn chứng kiến thấy vị đế vương vốn nên ngồi ở cung điện cao cao kia, lúc này lại đang tràn đầy vui vẻ xuất hiện trong cung điện của phi tần, dè dặt ôm một đứa bé mới chào đời, vẻ vui sướng trong mắt như thế nào cũng không thể che hết.

Mà ở hướng ngược lại, hài đồng nọ lại đang mong đợi trong tĩnh mịch, từ hy vọng đến tuyệt vọng. Hắn nhận hết hành hạ mà vẫn không thể chờ được đến cha mình.

Lòng người dễ đổi thay, nhân tình đã nông cạn như thế!

Vân Lam đứng trước mặt hài đồng cả người đầy vết thương nọ, nhẹ giọng nói:

"Nếu bọn họ đã vô tình như vậy, thì ngươi cũng không cần lưu tình. Ở đây, sớm nên bị phá hủy."

Hài đồng giống như nghe được thanh âm của hắn, ánh mắt trong suốt từ từ trở nên thâm thúy, từ từ lạnh lẽo như băng, từ từ điên cuồng.

"...Vẫn là...triệt để hủy bọn họ đi."

Thanh âm non nớt của hài đồng mang theo vẻ lương bạc như thế nào cũng trừ không đi, khiến toàn bộ ma động âm u trong nháy mắt trở nên âm trầm quỷ dị.

Vân Lam phiêu nổi giữa không trung, đã thật lâu hắn không nhìn thấy tòa cung điện này, hiện giờ, thật đúng là làm người ta hoài niệm a.

Đầu ngón tay Vân Lam điểm điểm đầu của mình, cặp mắt mèo to tròn chợt lóe, đáng yêu giống như trẻ con.

A! Ảo cảnh của Thục Sơn thật đúng là có ý tứ. Tiếp đến sẽ là cái gì đây, trong mắt Vân Lam mang theo vẻ mong đợi.

Ánh mắt hắn dần trở nên sâu hơn, tối tăm hơn. Trước mắt chậm rãi xuất hiện một lốc xoáy nho nhỏ. Lốc xoáy nhanh chóng biến lớn, toàn bộ thế giới trước mặt Vân Lam liền bị dòng nước xoáy xé nát dễ dàng giống như giấy vụn.

"Viên, hiện tại là lúc nào, ngươi thế mà còn ngẩn người." Đường Hân có chút phát điên. Nhiều người rớt từ trên thềm đá xuống như vậy, cũng không biết là chết hay chưa, thế mà Viên cũng ở thời điểm mấu chốt này ngẩn người. Thật là muốn chết!

Vân Lam mới vừa tỉnh táo lại liền nghe đến thanh âm giương nanh múa vuốt của tiểu cô nương, thì ra ngày giờ trong ảo cảnh kia chỉ vỏn vẹn trong một cái ngẩn người của hắn sao?

Thu liễm suy nghĩ, Vân Lam phóng sự chú ý đến trên người tiểu cô nương trong ngực, rõ ràng sợ đứng ở chỗ cao như vậy mà vẫn dồi dào sức sống như cũ. Là...kích thích không đủ sao?

Vân Lam nội tâm xấu xa buông lỏng tay một chút, lập tức liền phát giác thấy tiểu cô nương hết sức căng thẳng cùng hoảng loạn.

"Ta ôm ngươi hơi lâu, cả cánh tay đều tê. Hù đến ngươi thật sự là rất xin lỗi a." Vân Lam không hề có thành ý xin lỗi.

Đường Hân: "..." Lúc tu luyện tĩnh tọa hết ba ngày ba đêm không động còn tinh thần sung mãn, hiện tại mới ôm một tiểu hài tử bao lâu mà kêu mệt mỏi?

Nói dối có thể lại vô sỉ hơn một chút hay không!

Nàng đến cùng là nặng đến cỡ nào mới có thể làm một trúc cơ tu sĩ mệt a!

Đương nhiên, tất cả những câu châm chọc điên cuồng này đều tiến hành trong nội tâm Đường Hân. Lúc này Đường Hân còn cố kỵ nàng cần phải dựa vào Vân Lam, một chút cũng không dám vênh váo đắc ý đắc tội với hắn.

Nàng đời này, thực sự là đem kỹ năng kẻ thức thời mới là trang tuấn kiệt xoát đầy điểm.

Nhìn thấy tiểu cô nương ngoan ngoãn khéo khéo, trong mắt Vân Lam chợt lóe qua một nụ cười.

Nhưng Đường Hân lúc này cũng không phải giống như Vân Lam nghĩ là vì sợ hãi mới không nói một lời.

Đường Hân cũng đụng phải ảo cảnh. Nàng trở lại hiện đại, sau đó bị lão nhân nhà mình đè ra xử lý gia sự. Rõ ràng nàng đã trốn vào bệnh viện tâm thần, tại sao còn bị bắt trở về?

Đường Hân nhíu mày, mây mù lại tản đi, lần này là hoàng cung Đại Tần.

"Công chúa, Cảnh Vương Vân Quốc đánh tới, bệ hạ phân phó thuộc hạ cầm đầu lập tức dẫn người rời đi." Thống lĩnh thị vệ hoàng cung toàn thân đầy máu, trong mắt mang theo bi thống nhìn nữ tử trước mặt, sắc mặt lo lắng nói.

Cảnh Vương? Đây không phải là nhân vật phản diện sao?

Nhân vật phản diện đánh tới?

Mã đan, sao lại nhanh như vậy.

"Cút ngay, bổn công chúa muốn đồng sinh cộng tử với hoàng thành." Nữ tử một thân cung trang, bi tráng hô lớn.

Ở một bên làm người vô hình, Đường Hân: Đừng có ngu, mau chạy nhanh đi, ngươi đánh không lại nhân vật phản diện.

Hơn nữa, ngươi ngược lại cũng đừng vội đồng sinh cộng tử, tối thiểu nhất phải trông thấy nhân vật phản diện trước a, không cần thực sự làm giống như nàng viết trong sách, đến chết vẫn chưa thấy qua nhân vật phản diện một mặt đã bị nhân vật phản diện một cái tát đánh xuống, chết đến không thể lại chết, đúng là bi kịch.

Nữ tử giống như nghĩ tới điều gì, mạnh mẽ đẩy ra thống lĩnh, đi thẳng đến hướng cửa thành.

Mới vừa đứng ở cửa thành, một cái bóng cấp tốc rơi xuống.

"Phụ hoàng!" Nữ tử thê lương hô.

Nàng mạnh mẽ quay đầu, vẻ mặt thù hận đối với thanh niên từ từ bước đến, nổi giận nói:

"Cảnh Vương, chỉ đơn giản vì một cái thoái hôn, ngươi thế mà lại muốn phá hủy Đại Tần ta, ngươi thật sự là táng tận thiên lương."

Đường Hân đứng ở một bên giật giật khóe miệng, táng tận thiên lương? Những lời này thật đúng là cất nhắc nhân vật phản diện, hắn nào có thiên lương gì a, đó chính là...biến thái...

Đường Hân đột nhiên trợn tròn mắt, tất cả suy nghĩ trong một khắc nhìn vào thanh niên dạo bước mà đến kia đều dừng lại.

F*ck f*ck f*ck!

Mẹ nó nhân vật phản diện vì cái gì lại hé ra gương mặt của Viên nhà nàng?

Dọa tiểu Có! Biết! Không!

Về sau nàng còn như thế nào cùng Viên khoái trá chơi đùa!

Cho đến khi cặp mắt mèo kia mang theo thị huyết lạnh như băng thẳng tắp đâm tới nàng, trong lòng Đường Hân khó có thể ức chế phát run. Mã đan, đây thật sự là biến thái a.

Viên nhà nàng đáng yêu như vậy, làm sao có thể có ánh mắt điên cuồng kia.

Thật! Đáng! Sợ!

Đường Hân lập tức nhắm mắt lại sau đó vung tay lên, đánh tan toàn bộ ảo cảnh, trở lại thực tế.

"Làm sao vậy?" Cảm giác mãnh liệt thấy tâm tình tiểu cô nương không ổn định, Vân Lam lập tức lo lắng hỏi.

Đường Hân ngẩng đầu, vừa nhìn thấy gương mặt đó của Vân Lam cũng có chút hãi hùng, nhưng chứng kiến vẻ đơn thuần lo lắng cùng sủng ái trong đôi mắt kia, lúc này mới thở phào nhẹ nhõm.

Nàng vỗ vỗ ngực, buông lỏng xuống. Nàng nói mà, Viên manh manh đát nhà nàng sao có thể là biến thái, quả nhiên là do nàng suy nghĩ quá nhiều.

Đường Hân ôm cổ Vân Lam, ở cái cổ của hắn cọ xát, lại cọ xát, thật thoải mái a, Viên thật ôn nhu, Viên thật đáng yêu, mùi trên người Viên thật dễ ngửi...

Liên tục bị cọ, Vân Lam:

"...Tiểu Đường Hân, ngươi động kinh?"

Giọng nói dừng một chút, Vân Lam tựa hồ bị cọ có chút phiền:

"Nếu ngươi lại cọ, ta liền ném ngươi từ nơi này xuống."

Đường Hân: Nàng quả nhiên không nên có mong đợi gì từ tên ngây ngốc ngu xuẩn manh này!

Vừa rồi xem tên ngây ngốc ngu xuẩn manh này thành nhân vật phản diện thật đúng là vũ nhục chỉ số thông minh của nhân vật phản diện!

Chương 135: Nếu không thì ngươi dẫn đường?

Từng bước từng bước liên tục về phía trước, giữa hào quang bao phủ, mọi người cũng không rõ ràng lắm chính mình đến tột cùng đã đi bao lâu, lâu đến mức trên vạn người trước lúc bái sư hiện thời chỉ còn lại hai ngàn.

Ngươi hỏi những người còn lại đi đâu sao? Khẳng định là đã bị đào thải.

Đoạn đường này cửa thứ nhất chính là "Tự vấn lương tâm". Tâm cảnh không qua ải, hoặc là té xuống không biết sinh tử, hoặc là đến bây giờ còn bị tâm ma vây khốn ở trên thềm đá, đắm chìm trong ảo cảnh.

Mà biểu hiện của Vân Lam cùng Đường Hân không thể nghi ngờ đã khiến khảo hạch trưởng lão thập phần thưởng thức, cứ việc thái độ của hai người này quá không tập trung làm người ta bất mãn, nhưng thiên phú xác thực cường đại.

Qua nhiều năm như vậy, đây là lần đầu có người sau khi tiến vào ảo cảnh chỉ hết một cái ngẩn người liền đi ra, tâm cảnh mạnh mẽ như vậy, chỉ cần thiên phú không có vấn đề, về sau không nửa đường chết non, thì chắc chắn lúc trưởng thành sẽ trở thành một gốc đại thụ che trời.

Vô Trần cũng rất hài lòng, dù sao hắn cũng không muốn sư đệ cùng sư muội của mình quá vô dụng. Mặc dù hắn có thể chiếu cố tốt hai người, nhưng ở cái Tu Chân Giới kẻ mạnh ăn kẻ yếu, thực lực mới là tối thượng này, vẫn là tự thân thực lực cường đại mới có thể đứng vững gót chân.

Sư phụ hắn thời gian qua không đáng tín nhiệm, nhưng lần này thu nhận được hai đệ tử không đơn giản.

Nhìn người trên cầu thang bên cạnh vẻ mặt đờ đẫn như cái xác không hồn, những người khác thì hoặc không cẩn thận liền ngã nhào xuống thềm đá, hoặc gào khóc thảm thiết, hoặc tràn ngập niềm vui, hoặc trò hề bại lộ, đắm chìm trong ảo cảnh, trong tâm ma của mình, Đường Hân trong chớp mắt bỗng có loại cảm xúc khó hiểu.

Những người này chính là ngàn dặm xa xôi đến bái sư học nghệ, nhưng ngay ở cửa thứ nhất liền bị đánh xuống, hiệu quả chạy tới cũng chỉ là xoát được một tý cảm giác tồn tại, đây thật là bi kịch.

Là tác giả đã đặt ra hết thảy, Đường Hân không hề có chút thương cảm nào cảm khái một tý ở trong lòng, vẫn căng thẳng hề hề câu lấy cái cổ của Vân Lam như cũ.

Vân Lam thập phần hưởng thụ tiểu cô nương thân cận, nếu như có thể, hắn thật muốn vĩnh viễn đem tiểu cô nương ôm, cứ như vậy qua cả đời, tất cả những người chướng mắt cũng không còn tồn tại, ngẫm lại đã thấy rất tốt đẹp.

Đúng lúc này, một đạo thanh âm không chứa một tia tâm tình nào vang lên ở trong đầu.

"Cái gì là đạo?"

"Thuận ta thì sống, nghịch ta thì chết." Vân Lam theo bản năng trả lời, giọng nói tràn đầy ác ý cùng sát khí.

"..." Trưởng lão nào đó bị sợ lui.

Thật lâu không nghe được thanh âm nào khác, Vân Lam nhíu mày, cũng không nói gì. Hắn điều chỉnh lại một tư thế cho tiểu cô nương, để nàng nằm thoải mái hơn.

Đường Hân đang cảm khái Viên nhà mình thật ôn nhu tỉ mỉ, một giọng nói trực tiếp ở trong đầu hỏi:

"Cái gì là đạo?"

"F*ck. Ngươi là ai?" Đường Hân bỗng nhiên trợn to hai mắt, lại có người nói chuyện ở trong đầu nàng, đây thật sự không phải ảo giác sao?

Mỗ trưởng lão: "...Cái gì là đạo?"

Đường Hân: "Thật sự là gặp quỷ."

"Cái gì là đạo?" Mỗ trưởng lão mau bị ngược đãi khóc.

Đường Hân lúc này mới phản ứng được đây là cửa khảo hạch thứ hai.

Cho nên, thanh âm vừa rồi là của khảo hạch trưởng lão sao?

Nghĩ tới đây, Đường Hân ngượng ngùng sờ sờ mũi, ở trong đầu trả lời:

"Vĩnh hằng."

Người có thể sáng tạo ra một thế giới, có thể khai triển vô số sinh mạng. Không người nào có thể làm chúa tể của nàng, không người nào có thể sánh cùng nàng.

Đường Hân hết sức khẳng định, nàng chính là đạo, mà đạo chính là vĩnh hằng.

Tu chân không có năm tháng, tu vi thượng đẳng rốt cuộc là cái gì? Là ở chí cao giả thượng hay ở phân chia càng nhiều đẳng cấp tu luyện mạnh yếu? Hết thảy điều này tạm thời nàng không biết, nhưng lý giải về đạo của Đường Hân, liền là vĩnh hằng!

Đạo thanh âm kia vẫn yên lặng. Đường Hân bĩu môi, không lại nghĩ tới những điều này. Hiện thời nàng có suy nghĩ cũng vô dụng. Hết thảy đợi nàng cường đại rồi nói sau.

Bên kia Nam Cung Vũ cũng đụng phải tình huống tương tự.

"Đạo?"

Nam Cung Vũ hí mắt cười một tiếng, thập phần độc đáo nói:

"Không biết rõ."

Khảo hạch trưởng lão: "...Cái gì là đạo?"

"Không biết rõ." Nam Cung Vũ vẫn kiên trì như cũ.

Mà ở chỗ Đường Hân không biết, địch thủ cũ của nhân vật phản diện - Đông Diễm Phong thập phần bình tĩnh nói:

"Đạo là tạo hóa. Tự thân tạo hóa, thiên địa vạn vật tạo hóa."

Cách đó không xa sau lưng Vân Lam, Bùi Khánh nói:

"Đạo là luật, vạn vật có định luật, trong luật có quy tắc, người không tuân thủ quy tắc ắt bị diệt."

Một phương hướng khác, Lâm Y Y muội tử suy nghĩ một chút, nói:

"Hết thảy nhân sinh lãnh hội ở dọc đường, vạn pháp tùy duyên, vạn pháp tự nhiên, đường tức là đạo, nhưng đạo cũng không tức là đường!"

Đủ loại đáp án toát ra, trên mặt khảo hạch trưởng lão cũng mang theo vui mừng, năm nay gặp phải không ít mầm non tốt a.

Nhưng khi ánh mắt của hắn rơi vào trên người Đường Hân cùng Vân Lam, kém chút nữa liền ngay tại hiện trường rơi nước mắt.

Nhiều lần khảo hạch như vậy, đây là lần đầu tiên hắn đụng phải hai người bất thường như thế. Đi đạo cũng bất thường, không biết tương lai sẽ ra sao!

Qua một cửa ải, lại tiếp tục đem một bộ phận người trong nội tâm còn mê mang, hoàn toàn tìm không ra đạo của mình loại bỏ. Còn dư lại không tới tám trăm người.

Từ trên vạn người lúc bắt đầu đến bây giờ chỉ còn mấy trăm người, con đường tu chân kẻ mạnh thì sống này, quả thật là tàn khốc.

Ngay thời điểm những người còn lại đều đang thở phào nhẹ nhõm, sự tình lại có chuyển biến.

Vốn chỉ có một cái thềm đá thông thẳng đến sâu trong hư không bỗng biến thành vô số cái, không có bất kỳ quy luật, từ dưới lên trên hoặc là từ trên nhìn xuống đều giống như một mê cung cực lớn.

Sau đó, khảo hạch trưởng lão lên tiếng:

"Bắt đầu từ bây giờ, thời gian hào quang tồn tại còn mười hai canh giờ, trong mười hai canh giờ này, người đi ra khỏi mê cung liền tính thông qua, qua mười hai canh giờ vẫn chưa thông qua sẽ bị đào thải."

Tiếng nói vừa rơi xuống, Vân Lam liền đen mặt.

#Làm một dân mù đường, thế mà lại kêu hắn đi vào mê cung, còn có thể ngược hơn hay không?#

Vân Lam thành thật tự hỏi, mình có cần phải buông tha cho việc bái tiến Thục Sơn không đây?

#Đi tông môn nào cũng được, chỉ cầu xin không có mê cung.#

Vì cái gì ở thời điểm tiểu cô nương sợ độ cao lúc mới bắt đầu hắn không đồng ý để tiểu cô nương rút khỏi, đột nhiên thấy hối hận cực kì!

Đã đi đến một bước này, giờ rút khỏi không phải là hết sức mất mặt sao?!

Còn có thể để hắn duy trì hình tượng bí hiểm, anh minh thần võ cho thật tốt hay không?!

Lúc nguyên một đám người ở đây đều đi tìm đường, Vân Lam cứng đơ bất động đứng nguyên tại chỗ. Lúc một bộ phận người không biết đã đi bao lâu lại vòng trở về, Vân Lam vẫn như cũ cứng đơ đứng tại chỗ không nhúc nhích. Lúc có vài người khốn ở trong mê cung chết sống vẫn không ra được, Vân Lam còn cứng đơ bất động đứng nguyên tại chỗ. Lúc...

Đường Hân trừng mắt nhìn, nhìn cho tới khi chung quanh trống rỗng, tinh thần rõ ràng chuyển biến tốt hơn.

Bất quá, lúc nàng nhìn thấy từng đạo thềm đá giăng khắp nơi kia, trong nháy mắt liền bật cười, nàng quá rõ ràng thuộc tính dân mù đường của Vân Lam.

"Ha ha, Viên a Viên, ngươi cũng có một ngày như vậy, thật sự là đáng mừng, rất đáng mừng." Đường Hân cảm thấy nàng được giải trí bởi sắc mặt lúc xanh lúc đen của Vân Lam.

Nghe thấy tiếng cười ha ha của Đường Hân, Vân Lam xốc mở ra mí mắt, lành lạnh nói:

"Cười đã chưa? Kia hay ta đem ngươi để xuống để ngươi dẫn đường?"

Đường Hân: Két?

Thấy Vân Lam thực sự chuẩn bị đặt nàng xuống, Đường Hân lập tức mất bình tĩnh.

Mặc dù xung quanh có vô số thềm đá, nhưng vẫn không cải biến được sự thật là bọn họ còn đứng ở giữa không trung như cũ, để nàng dẫn đường? Dọa tiểu Có! Biết! Không!

"Viên, ta quyết định nghe lời ngươi." Đường Hân đem quyền chủ động đưa đến trong tay Vân Lam, hết cách rồi, dù thế nào thì dân mù đường Vân Lam so với người ngay cả mở mắt cũng không dám như nàng vẫn mạnh hơn nhiều.

Chương 136: Nên phán như thế nào?

Đường Hân thức thời khiến Vân Lam tán thưởng, hắn cười cười đem Đường Hân ôm vững, mang vẻ mặt nghiêm túc đánh giá mỗi một con đường xung quanh.

Sau đó, hắn cảm thấy trái tim mình tan nát, cả người đều lọt vào trong một mảnh u ám.

Đúng vậy, bối cảnh đều thành bụi bẩn có biết hay không!

Vì cái gì người khác có thể tìm được đường từ giữa mấy thềm đá giống nhau như đúc kia! Cứ việc cuối cùng vẫn lạc đường, nhưng người ta có thể theo đường cũ quay trở lại a.

Nhưng trực giác của hắn cho biết, nếu là hắn đi vào, hậu quả sẽ...ha ha!!

Trước hết không vội quyết định, để hắn tu bổ lại chút thủy tinh tâm vừa bị nghiền nát này đã!

Một lát sau, Vân Lam thoạt nhìn thập phần tự tin, thập phần có chủ trương cúi đầu xuống, không chút đổi sắc đối mặt với đôi mắt trông mong đang nhìn chằm chằm hắn của Đường Hân, nghiêm trang nói:

"Chúng ta vẫn là từ bỏ đi."

Đường Hân sáng lên ánh mắt, lập tức giơ hai tay đồng ý:

"Chủ ý này tốt, cứ làm như thế."

Khảo hạch trưởng lão: "..." Ngươi mẹ nó thật không phải đang trêu chọc ta?

Nhàn Tôn Giả: Đột nhiên cảm giác như mình chính là con khỉ được phái tới diễn trò, hắn ở chỗ này sắp gấp đến mức nhảy nhót lung tung, hai tên ranh con kia thế mà lại đang thương lượng việc chuẩn bị từ bỏ?!

Tâm! Thật! Mệt Mỏi!

Nụ cười trên mặt Vô Trần cứng đờ, cảm giác thấy cảnh tượng này làm hắn muốn nhìn nhưng lại không có cách nào khác đi nhìn, rất muốn nghiêng đầu sang chỗ khác che mặt là thế nào?

Nếu như lúc này là ở hiện đại, tất nhiên sẽ có một cộng đồng bạn bè trên mạng nói cho Vô Trần biết, đây hoàn toàn chính là tâm lí "không đành lòng nhìn thẳng"!

Về phần các khảo hạch trưởng lão khác cùng chúng phong chủ quan sát một màn này xong lại rất thú vị bày tỏ, kì khảo hạch này đã ra được hai cái kỳ ba.

Một cái sợ độ cao, một cái mù đường, làm tu giả còn có thể có khuyết điểm không hoa lệ như vậy, đây thật khiến người ta có một loại cảm giác vui vẻ khó hiểu.

Vân Lam ôm Đường Hân vốn định theo đường cũ trở về mặt đất. Nhưng vừa quay đầu lại nhìn, cả người liền: (⊙o⊙)

Con đường sau lưng Không! Thấy!!

Tức là, hiện tại bọn họ đã ngây ngốc ở trong mê cung!!

Vân Lam tái cả mặt, đây là loại khảo hạch tìm đường chết gì vậy?! Thế mà lại phát điên chặt đứt đường lui của người ta!

Nếu đã không có biện pháp đi ra ngoài, vậy thì...liền nhảy xuống đi.

"Tiểu Đường Hân, ta chuẩn bị nhảy xuống, ngươi có sợ không?" Vân Lam thấp giọng hỏi.

Đường Hân: Mã đan, giờ lại muốn nhảy xuống. Dọa tiểu Có! Biết! Không!

Thiệt thòi nàng còn tưởng rằng Đường Viên hàng này có biện pháp xử lý gì tốt, đây thật sự là một chủ ý thối.

"Ngươi nghĩ cũng đừng nghĩ, nếu ngươi dám kêu ta nhảy xuống. Ta phải đi chết!" Đường Hân có chút khàn cả giọng hô.

Vân Lam hừ lạnh:

"Vậy làm sao bây giờ? Chẳng lẽ kêu ta đi tới sao?"

"Đúng!" Đường Hân lập tức đáp.

Nhưng Vân Lam lại trầm mặt nói:

"Nếu để ta đi tới, không bằng đi tìm chết còn tốt hơn."

Tìm không ra đường, bi thống bị vây ở trong mê cung, hắn thật lòng sẽ phát điên.

Cho nên...

"Vậy chúng ta làm sao bây giờ?" Đường Hân cùng Vân Lam không hẹn mà cùng nói.

Đón lấy lại là một trận trầm mặc.

Vân Lam cúi đầu nhìn tiểu cô nương, lặng yên ném đi chút áy náy trong nội tâm. Sau đó lập tức đưa tay che con mắt của tiểu cô nương lại, trực tiếp chọn lấy khe hở bên cạnh thềm đá...nhảy xuống.

Đã! Nhảy! Xuống!

Tất cả mọi người xung quanh thấy một màn như vậy bày tỏ, bọn họ cùng đám tiểu đồng bọn của bọn họ đều sợ ngây người.

Thực hung hãn Có! Biết! Không!

Muốn chết cũng không nên chọn cái chết kiểu này a, từ đây té xuống nhất định là nhìn không ra bộ dáng con người, huống chi thiếu niên kia còn ôm tiểu muội của mình. Đây là có bao nhiêu thù hận mới làm tiểu oa nhi kia cùng hắn chết không có chỗ chôn a.

Dù cho không muốn bái sư nữa, ngươi cứ tùy tiện đi ở trong mê cung một chút là được rồi, chỉ cần ngây ngốc đủ mười hai canh giờ dĩ nhiên là sẽ thả ngươi ra. Cần gì chọn một con đường không lối về như vậy, đây rõ ràng là không muốn sống.

Bị tất cả mọi người lý giải là không muốn sống, Vân Lam lúc này đang mặt không đổi sắc nhìn đám người Thục Sơn cũng đang mặt không đổi sắc kia, trong lòng bỗng có một loại cảm xúc không ngừng sôi trào.

Rõ ràng cái loại tâm tình đó gọi là:

#Hố người a, thì ra cửa ải này chính là khảo hạch lòng can đảm.#

#Bị một đám lão bất tử đùa bỡn, chỉ số thông minh của ta còn có thể cứu vớt hay không?#

Mà từ cái lúc Vân Lam che mắt Đường Hân lại, tóc gáy nàng đều dựng cả lên, cái loại dự cảm bất an đó càng thêm mãnh liệt.

Quả nhiên, một khắc sau Vân Lam liền ôm nàng nhảy xuống.

Không đợi Đường Hân từ trong sợ hãi tỉnh lại, nàng đã phát hiện cái tay che ánh mắt nàng của Vân Lam cứng đờ, sau đó bỏ ra.

Đường Hân run rẩy mở mắt nhìn...

Trong nội tâm trong nháy mắt bỗng có hơn vạn mã đầu hoan hỉ dạt chân chạy trốn trên thảo nguyên.

Con mẹ nó sao vừa mở mắt ra là đã đến Thục Sơn, không phải là Viên nhảy xuống sao? Chẳng lẽ vận khí của hắn bộc phát?

Hố người a, vì cái gì thời điểm lúc trước đặt ra đoạn này nàng lại hàm hồ cho qua chuyện?!

Không đề cập tới Vân Lam cùng Đường Hân nghĩ như thế nào, một đám người Thục Sơn mặt không chút thay đổi phía đối diện cũng đang điên cuồng gầm thét trong lòng.

Này mẹ nó thật sự là vận khí quá tốt, đã từ bỏ khảo hạch thế mà lại đánh bậy đánh bạ tìm được đường tắt chính xác, thật sự là Vận! Cứt! Chó!

Người khác còn ở trong mê cung loạn chuyển như ruồi bọ, hai nhãi con này tùy tiện nhảy một cái liền thông qua còn chiếm được hạng nhất, người bái sư khác mà nghe được thực sẽ khóc a uy.

Quan trọng nhất là, ước nguyện ban đầu của hai người này chính là muốn Vứt! Bỏ! Khảo! Hạch!

Còn có thể lại ngược hơn hay không?!

"Trận khảo hạch này...đến cùng có tính hay không?" Lục Phong phong chủ Hồ Phàm yếu ớt hỏi.

"Đương nhiên là tính, có thể thông qua khảo hạch, chứng minh bọn chúng có tác phong cường đại, thế nào không thấy những người khác cũng đánh bậy đánh bạ đi." Tam Phong phong chủ Ngọc Vô Hà thản nhiên nói.

Bát Phong phong chủ Hứa Viện phong tình vạn chủng cười:

"Thông qua."

Ngũ Phong phong chủ Mai Nhược nhìn về phía Niếp Đông Giáo vẻ mặt lãnh sương đứng sau lưng Bạch Vũ, phi thường ái muội cười:

"Ta cảm thấy nếu bọn họ đã muốn từ bỏ, vậy khảo hạch này liền không tính, vẫn là đưa bọn họ trở về đi."

Thủ Phong Bạch Vũ mang trên mặt nụ cười ôn hòa, nói:

"Bọn họ rõ ràng đã từ bỏ, nhưng ông trời vẫn đưa bọn họ vào, chứng minh bọn họ cùng Thục Sơn chúng ta có duyên phận, giữ lại đi."

Đây chính là sư thúc tổ a, cứ như vậy bị đuổi xuống Thục Sơn, thực sự sẽ xảy ra chuyện a.

Hơn nữa, hai vị sư thúc tổ này của hắn còn không nhất định nguyện ý lưu lại đâu.

Chỉ cần nghĩ đến đây, Bạch Vũ đã cảm thấy trong miệng phát đắng.

Thất Phong phong chủ Thượng Quan Thâm lại mang theo chút bí hiểm vui vẻ nhìn hai hậu bối trước mặt, vẻ mặt hiền hòa nói:

"Nếu không thì kêu bọn họ đi lại một lần?"

"Không cần!" Đường Hân cùng Vân Lam trăm miệng một lời cự tuyệt, đồng thời đem cái tên Thượng Quan Thâm phúc hắc này ghi hận ở trong lòng.

Trực tiếp đâm chân đau của người khác như vậy, quả thực rất đáng hận, nhất định phải cùng hắn không chết không thôi!

Thượng Quan Thâm cứ thế bị nhớ thương một cách không giải thích được, trời mới biết hắn chỉ là muốn xem hai tiểu gia hỏa này biến sắc một chút mới thuận miệng nói như vậy.

Nhị Phong phong chủ cùng Tứ Phong phong chủ lại đang cúi đầu xuống, mắt xem mũi, mũi nhìn tâm không phát biểu bất kỳ ý kiến gì. Trong nhất thời, ánh mắt của mọi người đều chuyển đến trên người khảo hạch trưởng lão.

Khảo hạch trưởng lão: Áp lực thật lớn a, đây rốt cuộc nên phán như thế nào?

Chương 137: Thật không phải đến khất thực sao?

Mọi người ở Thục Sơn không thống nhất được ý kiến, khảo hạch trưởng lão sa vào tình thế tiến thoái lưỡng nan.

Tựa hồ nhìn ra khảo hạch trưởng lão khó xử, ánh mắt Vân Lam chợt lóe, khóe miệng vui vẻ càng sâu, khắp người lộ vẻ ôn nhuận như ngọc.

"Đã như vậy, liền nghe chưởng môn a." Vân Lam ôn nhu nói.

Khảo hạch trưởng lão vừa nghe thấy, trong nháy mắt liền bừng tỉnh đại ngộ. Đúng vậy, không phải còn có chưởng môn ở đây sao, hắn còn rối rắm làm cái gì.

"Thỉnh chưởng môn làm chủ." Khảo hạch trưởng lão thở phào, đứng ở trên hư không hướng tới chỗ Vô Trần cung kính nói.

Vô Trần giật giật khóe miệng, không biết tại sao, cứ cảm giác thấy kể từ khi tiểu sư đệ cùng tiểu sư muội đến đây, có thứ gì đó đang không ngừng sụp đổ.

"Vậy thì lưu lại đi." Vô Trần thản nhiên nói, trong giọng nói mang theo cường thế không thể cự tuyệt.

Ở bên cạnh hắn, vài vị phong chủ lập tức biến sắc, cung kính nói:

"Tuân lệnh."

Vân Lam cười cười đem Đường Hân để xuống, đưa tay sờ đầu tiểu cô nương:

"Như vậy, chúng ta đã có thể lưu lại Thục Sơn."

Đường Hân nhếch miệng, dáng tươi cười sáng lạn như hoa, tuy nhiên trong mắt lại không có phân nửa ý cao hứng:

"Ta cứ cho là chúng ta sẽ đi phiêu bạt thiên hạ."

"Ngươi không thích ở đây sao?" Vân Lam nhíu mày hỏi, tựa hồ chỉ cần tiểu cô nương nói một tiếng không thích là hắn lập tức dẫn người rời đi, sự sủng ái vô biên này khiến tất cả mọi người đang ngồi kia hắc tuyến đầy đầu.

Nếu cảnh tượng này rơi vào trên người một đôi nam nữ trưởng thành, đó chính là ao ước có thế chiết sát người khác rơi vào sầu triền miên, nhưng rơi vào trên người một thiếu niên chưa tới nhược quán cùng một hài nhi năm sáu tuổi, liền rất có cảm giác hài hước.

Đôi mắt Đường Hân sáng ngời mang theo chút giảo hoạt, trong miệng lại lắp bắp:

"Ta chỉ là sợ Viên tìm không được đường trở về."

Vân Lam tự tiếu phi tiếu nhìn Đường Hân, ôn nhu sửa sang lại tóc nàng, sau đó không chút lưu tình châm chọc:

"Ta càng tưởng rằng ngươi là sợ người ở Thục Sơn buộc ngươi luyện phi kiếm."

Đường Hân lập tức cười như một tiểu hồ ly:

"Viên thật hiểu ta."

Vân Lam lại có chút không biết nói gì:

"Tiểu Đường Hân! Ngươi biểu hiện chút khí khái anh hùng cho thật tốt đi, như vậy cũng thật mất thể diện."

Đường Hân lạnh lùng cười một tiếng, cây ngay không sợ chết đứng đáp trả:

"Ta vốn không phải là anh hùng, dựa vào cái gì phải giả vờ giả vịt ủy khuất chính mình?"

Vân Lam bị một câu nói của tiểu cô nương làm nghẹn nói không nên lời, thật lâu sau mới cảm khái ở trong lòng, hắn cứ cho là đã hết sức hiểu rõ Đường Hân. Nhưng chung đụng lâu hắn mới phát hiện, sự vô sỉ của xú nha đầu này không có lúc nào ngừng nâng cấp.

Vô Trần không muốn nghe trận cãi vả không có chút dinh dưỡng của hai người kia nữa. Hắn quét mắt qua Bạch Vũ, Bạch Vũ hiểu ý bước lên một bước, ôn hòa nói:

"Hiện tại hai vị ở chỗ này chờ. Sau thời điểm hào quang hoàn toàn tiêu tán, sẽ cùng với các đệ tử được chọn trúng khác đi tới Vô Cực Điện bái sư."

Đường Hân lý giải gật đầu, kéo Vân Lam nhảy dựng lên đi tới bên cạnh Niếp Đông Giáo.

Thấy hết thảy mọi chuyện đều kết thúc, các phong chủ, trưởng lão cũng không tiếp tục nhắc lại nữa, bèn chuyển hướng ánh mắt đến trên thủy kính trước mặt.

Thủy kính đã được khảo hạch trưởng lão phù phép, từ linh lực đông lại thành một tấm gương đặc thù ngay trước mặt mọi người. Xuyên thấu qua thủy kính có thể thấy rõ ràng trạng thái của từng người đến bái sư, cũng có thể nghe thấy bọn họ nói chuyện, tựa như chương trình tường thuật trực tiếp vậy.

Đường Hân nồng nhiệt nhìn xem, chép chép miệng, đối Niếp Đông Giáo cười nói:

"Thì ra là các ngươi trước giờ luôn rình coi chúng ta như thế này, thực biến thái."

Tất cả mọi người nghe được câu trên lập tức đen mặt, ánh mắt mang theo sát khí đồng loạt hướng tới chỗ Đường Hân. Thân thể Đường Hân lập tức lui nửa bước, dường như xấu hổ núp ở sau lưng Niếp Đông Giáo.

Bất đắc dĩ tiếp nhận tất cả ánh mắt nhiệt tình của mọi người, Niếp Đông Giáo: "..." Cảm giác này, thật sự đã lâu không gặp a. Đường Hân quả là có bản lĩnh khiến người ta hận nghiến răng nghiến lợi.

Vân Lam ở một bên mang theo nụ cười thản nhiên, ôn nhu nói:

"Thật là nghịch ngợm."

Sau đó...không có sau đó. Bởi mọi người...

"..." Bọn họ có khờ mới theo hai đứa nhóc này so đo.

Có lẽ là bị không khí sặc mùi thuốc súng vừa nãy hù dọa, Đường Hân duy trì trầm mặc...không đến một phút đồng hồ.

"Trong Thục Sơn sao lại có hòa thượng, chẳng lẽ không nhất thiết phải đi theo kiếm tu?" Ánh mắt Đường Hân chẳng biết lúc nào dời đến trên người một hòa thượng như ẩn như hiện giữa tầng mây.

Hòa thượng thoạt nhìn hết sức trẻ tuổi, một thân trường bào nguyệt bạch sắc, khuôn mặt trẻ trung mang theo nụ cười, một đôi mắt thâm thúy mà bình thản, ngoại trừ cái đầu trọc cộng thêm chuỗi tràng hạt trên cổ cùng trên tay kia, căn bản chính là như một công tử thế gia trang nhã.

Lãnh khí trên người Niếp Đông Giáo càng thêm trầm trọng, hắn lời ít mà ý nhiều nói:

"Đó là người của Phật Tông đến dự lễ - Duyên đại sư."

"Ô!" Đường Hân hiểu rõ gật đầu:

"Phật Tông đã luân lạc đến mức này sao? Chỉ có một người đến, chẳng lẽ toàn bộ Phật Tông ngoại trừ tông chủ chỉ còn lại có Duyên đại sư? Vậy hắn là thuận tiện đến khất thực sao? Nếu như chúng ta không cho phép, tông môn của bọn họ có bị chết đói hay không? Không đánh mà thắng, còn giải quyết xong một cái đại tông phái, đây thật là cơ hội tốt."

Niếp Đông Giáo: "..." Mặt không thay đổi lui về phía sau một bước.

Mặc dù không biết nên biểu đạt cảm thụ trong lòng như thế nào...Nhưng đột nhiên cảm thấy trên mặt nóng lên, rất muốn cách Đường Hân ra xa một chút là sao vậy?

Nếu như lúc này Thường Triết ở đây, tất nhiên sẽ nói cho Niếp Đông Giáo biết, hành động này tức là ngươi muốn giả làm người xa lạ a! Hận không thể không quen biết nàng a! Xấu hổ đến nỗi tâm oanh động, vô cùng sợ hãi a!

#Cầu xin không quen biết, ta cùng nàng không quen.#

#Nhìn nàng đi, nhìn nàng đi, nhìn nàng đi, ta chỉ là một người qua đường vô tội.#

#Mặc dù được vạn người chú ý rất sung sướng, nhưng vì cái gì ở loại tình huống này ta chỉ muốn che mặt chạy trốn đây.#

...Chính là loại tâm tình này...

Nhưng mặc dù Niếp Đông Giáo cứ một lần lại một lần bị Đường Hân cấp xoát văng, nhưng vẫn còn là một hán tử thuần khiết, từ trong tới ngoài đều thuần trắng, cho nên bây giờ hắn mới không nói nên lời, chỉ có thể âm thầm sinh ra một loại rối rắm dày đặc ở trong nội tâm.

Người rối rắm lúc này còn có Vô Trần, mới đầu hắn đã có cảm giác tiểu sư muội của mình có chút không thích hợp, nhưng bây giờ nhìn lại...chính là không có chỗ nào được bình thường.

Tha thứ hắn hơn nửa đời người quả thực là chưa từng gặp qua người nào có tư duy quỷ dị như thế, người bình thường căn bản sẽ không thể có ý nghĩ như vậy được.

Hơn nữa Duyên là ai? Đó chính là tu giả cùng cấp bậc với vị tông chủ hắn đây, có một nhân vật như vậy, Phật Tông sao có thể sẽ bởi vì chết đói mà phá hủy!

Không đúng, liền tính không có hắn, Phật Tông cũng không bị hủy diệt được.

Đệ tử Phật Tông trải rộng khắp Tu Chân Giới, đồng thời ở Phàm Giới cũng có không ít tín đồ, hoàn toàn là một đại tông phái chỉ sau Thục Sơn.

Một cái đại tông phái nếu có thể bị hủy một cách đơn giản như vậy, thì thật là một chuyện tức cười.

Bạch Vũ có chút không nhìn nổi, lặng yên lui về phía sau một bước, nhỏ giọng giải thích:

"Tiểu nha đầu, Phật Tông cũng không phải chỉ có mình Duyên đại sư đến, còn có một vị tiểu sư phụ Biết Luật."

"Cho nên Phật Tông là có hai người tới?" Đường Hân trừng mắt hỏi.

Hai người này cùng một người cũng căn bản không có gì khác nhau nha!

Có lẽ là phát giác thấy Đường Hân lại nghĩ sai, Bạch Vũ vội vàng giải thích:

"Các tông môn khác đến dự lễ tất cả đều chỉ khoảng hai ba người."

Nói ra thì, cũng không phải là đến đánh nhau, cần nhiều người tới làm gì?

Chương 138: Ngươi cùng Phật có duyên phận.

Có lẽ là phát giác thấy ánh mắt của Đường Hân, Duyên nghiêng đầu, đôi mắt như biển sâu rơi vào trên người Đường Hân, vừa vặn cùng ánh mắt Đường Hân chạm nhau.

Đường Hân không ngờ tới Duyên đột nhiên nhìn nàng, nhưng xem tại giá trị nhan sắc cực cao của hắn, nàng không chút keo kiệt giương lên một nụ cười hồn nhiên vô tội, sáng lạn như hoa.

Không có biện pháp, cái thế giới xem mặt mà sống này đã không còn đường cứu vớt.

Duyên chứng kiến thấy nụ cười kia liền ngẩn người, khóe miệng cũng chầm chậm giương cao, tách ra một nụ cười thanh nhã như đóa thanh liên.

Vân Lam ở một bên nhìn thấy mà khó chịu, tiểu cô nương rõ ràng là của hắn, sao lại đối tên hòa thượng kia cười đẹp mắt như vậy.

Trong nội tâm, Duyên đang nghĩ ngợi dáng tươi cười của vị tiểu thí chủ này thật sạch sẽ, không ngờ bỗng cảm giác được một cỗ ác ý. Hắn quay đầu nhìn lại, là thiếu niên đứng bên cạnh tiểu cô nương kia.

Bất quá hắn còn thật nghi hoặc, hắn không hề làm điều gì có lỗi với thiếu niên này, sao thiếu niên lại chán ghét hắn như vậy.

Cẩn thận quan sát một tý, Duyên mới nhịn không được cười lên, thì ra là tham muốn chiếm giữ của thiếu niên phát tác, là ghen tị.

Đường Hân còn chưa ý thức được chỉ một nụ cười tươi tắn của nàng đã chọc cho Vân Lam rơi vào thùng dấm chua, nàng đang hồi tưởng lại tình tiết có liên quan đến Duyên trong nguyên văn, liền phát hiện...

Người này căn bản chính là một Pháo! Hôi!

Ở lúc nhân vật phản diện thành công bái tiến Thục Sơn, hắn gặp được Duyên vốn là tới dự lễ, mà không biết tại sao Duyên lại nhìn thấu được bề ngoài ngụy trang của nhân vật phản diện.

Ngươi nói nhìn thấu thì nhìn thấu, cứ lặng lẽ coi như cái gì cũng không biết là tốt rồi? Nhưng Duyên vốn trời sinh tính từ bi, lo sợ nhân vật phản diện sẽ làm hại trăm dân trăm họ, đồng thời cũng không muốn hắn còn nhỏ tuổi đã phải sống trong vực sâu tội lỗi.

Bởi vậy, Duyên bèn tìm đường chết chạy đến trước mặt nhân vật phản diện nói một câu: "Thí chủ, ngươi cùng phật có duyên phận, hãy theo bần tăng đến Phật Tông đi."

Chỉ một câu nói như vậy, liền đem nhân vật phản diện đắc tội gắt gao.

Cái này chưa tính, Duyên còn hết sức thánh mẫu cả ngày ở trước mặt nhân vật phản diện lảm nhảm thế giới này vẫn rất tốt đẹp, tư tưởng của ngươi quá mức cực đoan, giữa người với người phải tương thân tương ái, nâng đỡ lẫn nhau, không nên một lời không hợp liền giết người, mỗi người đều cần được có một cơ hội để sửa sai blah blah nói không ngừng.

Thế là mọi chuyện liền phát triển như trong dự liệu, nhân vật phản diện nổi nóng, trực tiếp thiết kế cho trung tướng Duyên tử vong trong một trận đại chiến chính tà.

Nhân vật phản diện chính là một nam nhân muốn hủy diệt thế giới a. Ngươi muốn để hắn bị vây ở trong Phật Tông xuất gia làm hòa thượng? Đây rõ ràng là ngăn chặn người ta thực hiện giấc mơ của mình?

Cho nên Duyên tất nhiên là bị vật hi sinh.

Đây thật là một bi kịch! Đường Hân không hề có thành ý cảm khái.

Dù cho giá trị nhan sắc của hòa thượng kia rất cao, Đường Hân cũng không có ý định cứu người hay xen vào việc của người khác. Trước không nói tới chuyện người nhân vật phản diện muốn giết nàng có thể cứu được hay không, chỉ riêng tính tình thánh mẫu bạch liên hoa không ngừng tìm đường chết của tên Duyên kia nàng đã có chút gánh không được.

Mặc dù phẩm chất thánh mẫu rất đáng kính nể, nhưng Đường Hân vẫn không vui nổi. Nói tóm lại, chính là tam quan bất đồng tất nhiên không thể trở thành hảo bằng hữu.

"Như vậy, đại thúc mặc áo choàng xanh kia là ai?" Ánh mắt Đường Hân lại rơi vào trên người mỹ đại thúc đang chuyên tâm xem khảo hạch trong tầng mây.

Mỹ đại thúc tựa hồ nghe được thanh âm của Đường Hân, xoay đầu lại, mang trên mặt vẻ cao ngạo lãnh đạm. Hắn chỉ nhàn nhạt quét mắt qua Đường Hân, sau đó lại điềm nhiên như không quay đầu đi.

Ánh mắt kia, giống như đang nhìn một cây hoa hoa thảo thảo không dùng được, mang theo khinh miệt cùng ngạo khí.

Đường Hân nhíu mày, xét theo tu vi cùng thân phận của nam nhân áo bào xanh, đúng là có tư cách để cao ngạo.

Thế nhưng ánh mắt khinh miệt kia là sao?

Thấy thế nào cũng giống như nhìn thứ đồ bẩn gì vậy.

Đường Hân lập tức bất mãn. Làm một công chúa cao cao tại thượng, nàng còn chưa có xem thường người khác như vậy. Khụ! Cứ tính có xem thường người khác thì cũng không có làm cho người ta nảy sinh chán ghét đến thế. Giống như toàn bộ thế giới chỉ có mình là cao quý nhất, những người khác chỉ là một đám bùn nhão, hơn nữa...

Nàng xem thường người ta thì thế nào. Nàng có thể xem thường người khác, nhưng quyết không cho phép người khác đem cái loại ánh mắt làm người ta nổi giận đó dùng ở trên người nàng.

"Hắn là tam trưởng lão của Đan Tông - Âu Dương Quy, mặc dù làm người hơi bừa bãi chút ít, nhưng thiên phú quả thật không tệ." Chứng kiến thần sắc bất mãn của Đường Hân, Bạch Vũ lập tức giới thiệu.

Vân Lam vốn bởi vì thái độ của Âu Dương Quy mà bất mãn, tới lúc nghe thấy Bạch Vũ giới thiệu người nọ, vẻ không vui trong mắt lại lập tức biến thành sát khí động trời lạnh như băng.

Âu Dương...Quy sao?

Vị mẹ kế Âu Dương Bội Bội của hắn hình như xuất thân từ Đan Tông a, tên Âu Dương Quy này không phải là thân thích của nàng chứ?

Bất kể phải hay không phải, xuất thân từ Đan Tông lại mang họ Âu Dương, vẫn giết là tốt nhất.

Thà giết lầm còn hơn bỏ sót, hắn nhìn Đan Tông không vừa mắt từ lâu rồi, nếu tên Âu Dương Quy này đã tới Thục Sơn, vậy thì đừng quay trở về nữa, coi như là hắn...hướng Âu Dương Bội Bội thu lại một ít lợi tức.

Tựa hồ phát giác được cảm xúc tế nhị của Vân Lam, Đường Hân lập tức đem Âu Dương Quy quẳng ra sau đầu, không có gì trọng yếu bằng Viên nhà nàng.

"Viên, ngươi không vui sao?" Đường Hân đưa tay kéo kéo ống tay áo Vân Lam hỏi.

Vân Lam kinh ngạc bởi sự nhạy cảm của tiểu cô nương lại vui vẻ bởi tiểu cô nương thời khắc luôn chú ý đến mình. Hắn cười cười, cất lên giọng nói không có nhiệt độ:

"Ánh mắt người kia nhìn ngươi làm ta không thoải mái."

Đường Hân trong nháy mắt liền cảm động, thì ra Viên không vui là vì nàng, Viên đối với nàng thật tốt quá. Về sau ở thời điểm nhân vật phản diện giết giết giết, nàng nhất định sẽ kéo Viên chạy trốn.

"Không có chuyện gì, chúng ta về sau..."

Đường Hân đang cảm động nước mắt ròng ròng cất lời lại bị Vân Lam ôn nhu cắt ngang:

"Cho dù ngươi đáng ghét thế nào, cũng chỉ có một mình ta có thể nhìn ngươi như vậy."

Đường Hân: "..." Vẻ mặt cứng đờ, nàng đúng là ngu đến không thể lại ngu hơn mới bị cảm động.

Trong mê cung, Đông Diễm Phong cùng Lâm Y Y ma xui quỷ khiến đụng phải nhau, nhìn bộ dáng trai tài gái sắc của hai người kia, Đường Hân nhếch nhếch miệng.

Không hổ là cựu địch thủ của nhân vật phản diện, cũng chỉ có hắn mới có năng lực cùng nhân vật phản diện đoạt nữ nhân.

Ánh mắt Đường Hân lại lưu chuyển, rơi vào trên người Nam Cung Vũ đang thập phần nhàn nhã. Khí chất quanh thân Nam Cung Vũ cực kì lạnh nhạt, cho dù đã đi lạc trong mê cung hơn nửa ngày, lại hoàn toàn nhìn không ra chút nôn nóng nào.

Một số người xung quanh nàng trong mắt đều mang theo tán thưởng, xem ra là thật sự coi trọng người này.

"Tiểu đồ đệ!" Đúng lúc này, thanh âm của Nhàn Tôn Giả truyền đến, Đường Hân cùng Vân Lam lập tức ngẩng đầu nhìn lại, nhưng bốn phía không hề có thân ảnh của Nhàn Tôn Giả.

"Tiểu đồ đệ, còn năm canh giờ nữa hào quang mới tắt, các ngươi đứng lâu như vậy không đói bụng sao?" Thanh âm bỉ ổi của Nhàn Tôn Giả tiếp tục vang lên.

Đường Hân: "..." Sờ sờ bụng, đúng là rất đói.

Đột nhiên, nàng sáng lên ánh mắt, yêu thích của Nhàn Tôn Giả là cái gì nàng còn không rõ ràng sao? Đây là đồ tham ăn a. Cho nên hiện tại, người này đang chuẩn bị thỉnh nàng cùng Viên ăn cơm thì phải?

"Viên, chúng ta đi Trường Lão Phong đi." Ánh mắt Đường Hân sáng long lanh nhìn Viên nói. Trường Lão Phong, cũng có thể xưng là Nhị Phong, do Đại trưởng lão Vũ Văn Dạ làm phong chủ.

Mà Nhàn Tôn Giả, hoàn toàn chính là một nhân tố nuôi thả.

Vân Lam vừa bị ánh mắt ướt nhẹp của Đường Hân nhìn, lập tức tâm thần rung động, không tự chủ được liền gật đầu:

"Tốt."

Sau đó, hối hận đến oán trời trách đất...mẹ nó hắn không biết rõ đường a.

Làm sao bây giờ? Cứ anh hùng mang theo tiểu cô nương tùy tiện đi? Hay là dũng cảm đáng mặt nam tử hán thừa nhận mình không biết đường?

Vân Lam mang trên mặt nụ cười ôn nhu, nội tâm lại đang rối rắm gần chết.

Chương 139: Vô Cực Các

Hết sức hiển nhiên, Đường Hân cũng biết rõ nếu quả thật để Vân Lam dẫn đường, đời này bọn họ cũng đừng mong tìm được Trường Lão Phong.

Ánh mắt Đường Hân liếc về phía Niếp Đông Giáo đang đứng nghiêm trang giữa tất cả mọi người tựa như không tồn tại, khóe miệng nhếch lên, cười đến không có hảo ý.

"Tiểu Nhiếp, nhìn ngươi lúc này có vẻ rất nhàn rỗi. Sư thúc tổ chuẩn bị đi Trường Lão Phong, đành bất đắc dĩ mang theo ngươi cùng đi vậy." Đường Hân dùng khẩu khí nghiêm túc nói, chẳng hề hay biết bộ dạng tiểu đại nhân này của nàng ở trong mắt những người khác thoạt nhìn có hỉ cảm đến cỡ nào.

Vân Lam lúc này cũng không có chút ý tứ ghen tuông nào, có người dẫn đường để hắn không phải mất mặt trước mặt tiểu cô nương, quả thực là không thể tốt hơn.

Vân Lam còn không biết, thuộc tính dân mù đường ngu xuẩn manh kia vốn đã bị Đường Hân mò thấu từ lâu. Hắn cười ôn nhu, giọng nói lại mang theo vẻ xa cách khó phát giác:

"Đúng là ý kiến hay, ở đây khó chịu như vậy, mang theo Tiểu Nhiếp đi cũng coi như làm việc thiện."

Niếp Đông Giáo: "..."

Đừng tưởng rằng hắn không rõ ràng đức hạnh của hai người này là cái dạng gì, cứ mở miệng lại một tiếng Tiểu Nhiếp bọn họ cũng có thể gọi một cách thuận miệng như vậy.

Nhiệt độ quanh thân Niếp Đông Giáo sưu sưu giảm xuống, ánh mắt rét lạnh tựa như đao bắn qua:

"Đệ tử vẫn là không nên đi cho thêm loạn, hai vị tiểu sư thúc tổ một đường tạm biệt, không tiễn."

Đường Hân cùng Vân Lam: "..." Hình như người này đã bị làm hư~~

Vân Lam híp mắt, nhìn qua ánh mắt nóng rực của Mai Nhược, nhìn lại Niếp Đông Giáo, ý tứ sâu xa nhoẻn miệng cười:

"Ngươi thực không đi sao? Ta cảm thấy ở đây luôn có người nhớ kỹ ngươi a."

Thân thể Niếp Đông Giáo cứng đờ, có chút mất tự nhiên nhìn Mai Nhược một cái, kết quả là đúng lúc chống lại ánh mắt nóng cháy của Mai Nhược, Niếp Đông Giáo:

"...Chúng ta cùng đi."

Vân Lam hài lòng gật đầu, đưa tay dắt lấy tay Đường Hân, cười híp mắt nói:

"Như vậy, dẫn đường đi."

Niếp Đông Giáo nhìn Đường Hân một bộ dáng ngoan ngoãn khéo khéo, ánh mắt chợt lóe. Hắn suy nghĩ một chút, nói:

"Ta chưa nói cho các ngươi biết Trường Lão Phong cùng bảy tòa phong khác đều trôi lơ lửng ở giữa không trung sao? Muốn đi thì nhất định phải bay lên."

Đường Hân: "..." F*ck, có thể để cho nàng yên tĩnh làm một tiểu công chúa hay không.

Qua nhắc nhở của Niếp Đông Giáo, Đường Hân mới nhớ tới, Thục Sơn cũng là trôi lơ lửng tại giữa hư không.

Chỗ dưới chân bọn họ đây là Thí Tiên Đài, mỗi lần tuyển chọn tân đệ tử đều được tiến hành ở chỗ này. Thí Tiên Đài đơn độc trôi lơ lửng ở cách tấm bia đá của Thục Sơn không xa. Cho nên...

Vẫn như cũ không cải biến được sự thật là bọn họ đang bay giữa không trung sao?

Nghĩ đến đây, chân Đường Hân bỗng có chút như nhũn ra. Nhưng hố nhất chính là, cả một Thục Sơn to lớn, mẹ nó thật sự là được tạo thành từ những khối núi khổng lồ trôi lơ lửng ở giữa không trung a.

Lúc trước nàng như thế nào lại ngu ngốc vung tay đem Thục Sơn bố trí tại trong hư không như vậy. Nếu như nó cũng giống như hoàng cung thì thật tốt biết bao.

Đường Hân hối hận đến ruột đều xanh.

Mà sắc mặt của Vân Lam cũng không đẹp mắt chút nào, đúng là hắn không sợ độ cao, nhưng trên mặt đất hắn đã không tìm được phương hướng, ngươi còn có thể trông cậy vào hắn tìm được phương hướng tại trong hư không? Đừng có đùa!

Chứng kiến sắc mặt hai người Đường Hân cùng Vân Lam lúc trắng lúc xanh. Mặc dù vẻ mặt của Niếp Đông Giáo vẫn lạnh băng như cũ, nhưng trong lòng lại đang cười lật ra. Đem sự vui vẻ của mình thành lập trên sự thống khổ của người khác thì ra lại sảng khoái như vậy, hèn gì hai người này lúc nào cũng thích bắt nạt người khác.

"Không đi sao?" Niếp Đông Giáo chậm rãi rút kiếm của mình ra, biết mà còn hỏi.

Đường Hân cười khan hai tiếng, nghiêm trang cự tuyệt:

"Ta là đệ tử mới vừa thông qua khảo hạch. Đương nhiên muốn cùng mọi người cùng đi Vô Cực Các bái sư, sao có thể vô trách nhiệm trực tiếp chạy trốn như thế."

Vân Lam nhìn Đường Hân, thuận miệng tiếp lời:

"Đúng vậy, ngươi đừng khuyên nữa, chúng ta sẽ không rời đi."

Niếp Đông Giáo: "..." Luận độ dày của da mặt, hắn có thúc ngựa cũng không theo kịp hai người này.

Bên kia, Nhàn Tôn Giả đã đợi thật lâu, có chút không nhịn được. Tiểu đồ đệ như thế nào còn chưa xuất hiện. Hắn tìm được thứ tốt nhất định phải tìm người chia sẻ, nếu không trong lòng lúc nào cũng như bị mèo cào.

Trước mắt xem ra, ở toàn bộ Thục Sơn chỉ có hai tiểu đệ tử có thể hiểu được hắn.

Nhàn Tôn Giả cũng không có kiên nhẫn đợi, thần thức của hắn xuyên thấu qua toàn bộ Thục Sơn rơi vào trên Thí Tiên Đài, tùy ý đưa tay trảo một cái, Vân Lam cùng Đường Hân liền biến mất ở ngay trước mắt Niếp Đông Giáo.

Niếp Đông Giáo: "..." Hai cái đại người sống biến mất? Hắn cái gì cũng không nhìn thấy.

Niếp Đông Giáo lặng yên lui trở về vị trí của mình, tiếp tục giả làm khối băng không nói một lời.

Mà Đường Hân cùng Vân Lam trong chớp mắt đã trở về nơi bọn họ bế quan lúc trước. Ở một góc ngoài động phủ của bọn họ, Nhàn Tôn Giả lôi thôi lết thết đang ăn thịt nướng. Đường Hân nhìn cái bộ dáng miệng đầy mỡ kia mà mất hết khẩu vị.

Nhìn lại một khay thịt nướng trên đống lửa, Đường Hân nhíu mày nói:

"Sư phụ, tướng ăn của ngươi quả thực quá khó coi. Nhìn bộ dạng này của ngươi là ta đã no rồi."

"Thì ra vi sư còn tú sắc khả cơm a." Nhàn Tôn Giả dương dương đắc ý.

Vân Lam nhìn một đống da lông xung quanh, khẽ cười một tiếng:

"Đúng vậy, hy vọng sư phụ ăn rót rót rồi...Chủ nhân của nó sẽ xem ở phần thượng tú sắc khả cơm của sư phụ mà không đi truy cứu."

Thoại âm vừa rơi xuống, một trận ho khan động trời liền truyền đến.

Nhưng Đường Hân lại là con mắt tỏa sáng nhìn những xâu thịt nướng kia. Thanh Đồi Sơn có loài điểu yên, hình dạng như cưu, tiếng kêu như nga, tên gọi là rót rót, bội bất hoặc, thực không giới. Quan trọng nhất là, thịt rót rót nướng ăn tối mỹ vị.

Đường Hân có chút không kiềm lòng được chạy lên cầm lấy thịt nướng liền ăn. Vân Lam nhìn tiểu cô nương ăn ngon như vậy, đột nhiên cũng cảm thấy hơi đói bụng, vì vậy dưới ánh mắt ghét bỏ của Nhàn Tôn Giả, bình tĩnh ngồi xuống bên cạnh Đường Hân cùng ăn thịt nướng.

Về phần đến Vô Cực Các bái sư? Đó là cái gì, có thể ăn sao?

Hào quang trên bầu trời cuối cùng cũng tan hết đúng lúc mười hai canh giờ trôi qua. Lúc này, Thục Sơn đã toàn tất việc tuyển chọn đệ tử, tổng cộng là bốn mươi hai người tính luôn cả Đường Hân cùng Vân Lam.

Ai không thông qua khảo hạch liền bị Thục Sơn trưởng lão phẩy tay áo một cái, từ đâu tới thì đưa về đó.

Nhìn những mầm non tốt năm nay, Vô Trần cùng các vị phong chủ khẽ gật đầu.

Ánh mắt của hắn rơi vào trong không trung, giọng nói siêu nhiên mang theo uy nghiêm cất lên:

"Đệ tử đã tuyển chọn xong, thỉnh mỗi sứ giả các tông đi đến Vô Cực Các dự lễ." Nói xong, thân ảnh đã biến mất không thấy gì nữa, các phong chủ khác thấy thế cũng đi theo.

Trong không trung mơ hồ có vài đạo tử ảnh theo sát phía sau, trong nháy mắt liền xuất hiện ở một đại điện xa hoa lộng lẫy nhưng lại mang theo không khí nghiêm cẩn.

Chờ Vô Trần ngồi xuống, phong chủ của mỗi ngọn núi cùng các sứ giả đến dự lễ của Linh Sơn - Phật Tông, Trường Sinh Môn - Đan Tông, Cửu Hoa Sơn - Khí Tông và Tam Tông cũng theo thứ tự ngồi xuống.

Chốc lát sau, một nhóm đệ tử dưới sự hướng dẫn của khảo hạch trưởng lão đi tới Vô Cực Các.

Vô Cực Các không thể nghi ngờ là rất đẹp, có thể so với cung điện đế vương, có thể sánh bằng cửu thiên dao trì, hết sức xa hoa nhưng cũng lộ ra vẻ phi phàm.

Những đệ tử thông qua khảo hạch lần đầu nhìn thấy nơi xinh đẹp như vậy, trong mắt đều mang theo kinh diễm, nụ cười trên mặt cũng tự nhiên rất nhiều. Nhưng khi chứng kiến tư thế của các chưởng môn, phong chủ trấn giữ trong Vô Cực Các, thoáng cái khẩn trương lên, không dám lại càn rỡ.

Trên dưới ba mươi đệ tử đều cúi đầu xuống, ngay cả thở mạnh một tý cũng không dám, nhưng bọn họ lại không biết suy nghĩ hiện tại trong đầu một đám đại nhân vật kia cũng không phải là về bọn họ. Mà là...

Sao không thấy hai cái kỳ ba/ tiểu quỷ/ người trẻ tuổi/ sư đệ sư muội/ sư thúc tổ...xuất hiện tại nơi này?

Chương 140: Tám ngọn núi của Thục Sơn

Nếu Đường Hân cùng Vân Lam chưa tới Vô Cực Các, Vô Trần tự nhiên cũng sẽ không phái người đi tìm. Vốn ban đầu đã quyết định không bắt bọn họ chính thức bái sư, ở Thục Sơn treo cái danh là được.

"Các ngươi có thể thông qua khảo hạch, chứng tỏ thiên phú, tâm cảnh, số mệnh đều là thượng đẳng. Sau khi vào Thục Sơn Kiếm Phái, hy vọng các ngươi có thể tự mình cố gắng, cố gắng trèo lên đỉnh." Khảo hạch trưởng lão nghiêm túc nói.

Ba mươi đệ tử vội vàng đồng ý, bọn họ vốn cũng hy vọng mình có thể làm ra thành tích.

Nhìn ba mươi vị thiếu niên thiếu nữ này, Bạch Vũ mang nụ cười trên mặt, bước lên một bước nói:

"Ngồi bên trái là các phong chủ của tám tòa phong ở Thục Sơn, các ngươi cần căn cứ theo thiên phú cường hạng của bản thân tự chọn cho mình một tòa phong để bái nhập."

"Nếu các ngươi biểu hiện tốt, nhất định sẽ có cơ hội trở thành đệ tử chân truyền."

"Trong tám tòa phong, Thủ Phong là chưởng môn nhất mạch, phụ trách quản lý chúng đệ tử. Nhị Phong là trưởng lão nhất mạch, giám sát toàn bộ Thục Sơn. Tam Phong, Tứ Phong phụ trách quản lý Giới Luật Đường. Ngũ Phong, Lục Phong phụ trách quản lý vận hành nội bộ. Thất Phong, Bát Phong chịu trách nhiệm đối ngoại giao tế."

"Đệ tử Thục Sơn tu dưỡng kiếm khí, lấy khí ngự kiếm. Trong đó, tam phong chủ tu luyện thuật âm dương ngũ hành, nghiên cứu các loại pháp thuật, những loại linh lực đã có từ thời mở mang thiên địa như gió, lửa, nước, sấm, mượn sức mạnh của thiên địa, cùng thiên địa hòa làm một thể, làm thành đạo cho chính mình tu luyện. Đây là pháp tu duy nhất của Thục Sơn."

"Tứ phong chủ tu Vô Tình Đạo, Ngũ phong chủ tu Kính Tịch Đạo, Lục phong chủ tu Diệt Đạo, Thất phong chủ tu Vương Đạo, bốn tòa phong này đều là kiếm tu."

"Còn lại Bát Phong là nơi luyện đan luyện khí, chủ yếu tu Chế Sinh Đạo."

Bạch Vũ đem tám tòa phong của Thục Sơn giới thiệu sơ lược một chút, rồi mới lên tiếng:

"Hiện giờ, các ngươi có thể lựa chọn nơi mà mình muốn bái sư."

Tiếng nói vừa rơi xuống, ba mươi đệ tử từng người đều suy tư một chút, sau đó bước chân kiên định hướng tới tòa phong mà mình muốn đến.

Trong nhóm đệ tử có thiên phú tốt nhất trong lần khảo hạch này, Đông Diễm Phong bái vào Tứ Phong; Nam Cung Vũ bái vào Lục Phong; Lâm Y Y bái vào Bát Phong; Bùi Khánh bái vào Thất Phong. Phần lớn những người khác bái vào Ngũ Phong cùng Thất Phong, còn lại mấy người bái vào Tam Phong.

Đợi đến lúc mỗi đệ tử chọn tốt nơi sau này của mình, Vô Trần mới đứng người lên nói:

"Sau này hết thảy khó khăn có thể tìm đến phong chủ của các ngươi. Tỷ thí nội bộ Thục Sơn ba năm sau, hy vọng chư vị có thể trổ hết tài năng."

Nói rõ những việc cần giao phó xong, Vô Trần duy trì trạng thái cao lãnh của chưởng môn lệnh cho mỗi phong chủ đem đệ tử dẫn trở về, còn hắn ở lại tiếp đãi khách nhân của các tông môn.

Mà trên Bình Sơn ở Trường Lão Phong cách đó không xa, một tiểu hòa thượng bộ dạng phấn nộn non nớt đang khoan khoái chạy tới trước. Nhưng nhìn gần mới rõ ràng, vị tiểu hòa thượng này đang mồ hôi lạnh đầy đầu tìm vật gì đó.

"Không thấy, Tiểu Rót như thế nào không thấy." Biết Luật đưa ngón trỏ vào trong miệng thổi nhẹ, một đạo âm thanh theo tần suất khó lường dọc theo phiến Bình Sơn này khuếch tán ra bốn phía.

Bảy ngọn núi lớn vây quanh ngọn núi cao nhất đứng thẳng ở trung gian. Mỗi ngọn núi đều như ẩn như hiện trốn trong mây mù, khiến cho từng tòa lầu tháp tựa hồ cũng mang theo một chút hương vị mờ ảo, làm người ta có một loại cảm giác "không hổ là tiên nhân".

Chỉ có Biết Luật cảm thấy chỗ này có chút khủng bố, Tiểu Rót của sư tổ hắn chính là bị mất tích ở chỗ này.

Biết Luật tra xét từng cái cây ở bốn phía - nơi Tiểu Rót thích ẩn núp nhất, vừa nhìn thật đúng là nhìn ra vài thứ.

Chỉ thấy trên một thân cây có một nhánh lông vũ dính máu, trên mặt còn linh khí nhàn nhạt, đây rõ ràng chính là Tiểu Rót.

Biết Luật lập tức liền biến sắc, run rẩy xuất ra Truyền Âm Phù hô:

"Sư tổ, sư tổ, Tiểu Rót đã xảy ra chuyện~ "

Ở bên trái Kiền Nguyên Điện của Thủ Phong có một tòa Nhã Phong Đình, ngói vàng ngọc lưu ly, cột gỗ sơn son. Dưới đình là vực sâu vạn trượng, hiểm trở vô cùng.

Bên trong đình, Vô Trần đang tiếp đãi ba người Duyên, Âu Dương Quy cùng Chu Hoan. Ba người này đều là những nhân vật có địa vị cao, tu vi thâm hậu trong ba đại tông môn, bởi vậy Vô Trần đối với ba người cũng phá lệ lễ ngộ.

Lúc này, Vô Trần đang cùng Duyên đánh cờ. Cuồn cuộn linh lực tại trong hư không bành trướng thành từng đường vân ngang dọc như bờ ruộng.

Đầu ngón tay Duyên chuyển một cái. Một quân cờ trắng liền xuất hiện. Hắn tiện tay bắn ra, quân cờ trắng lập tức bay đến trên bàn cờ giữa không trung kia, khảm nạm thật sâu trong đó.

Chu Hoan vỗ tay cười to:

"Một chiêu này thật quá tuyệt diệu."

Âu Dương Quy ngồi uống trà ở một bên, mặc dù mang vẻ mặt ngạo khí, nhưng chứng kiến nước cờ này, trong mắt vẫn chợt lóe qua một tia tán thưởng.

Vô Trần cười nhạt một tiếng, đầu ngón tay dừng ở trên hư không một chút mới hạ cờ. Trong nháy mắt cờ đen đã trở thành một chướng ngại vật, chặt đứt đường tiến của cờ trắng, đem bố cục hoàn hảo của cờ trắng hủy hơn phân nửa.

Nhưng Duyên lại không có chút lo lắng nào khẽ mỉm cười. Ánh mắt của hắn rơi vào trên bàn cờ, con mắt luôn bình tĩnh nổi lên một tia hiếu chiến hiếm thấy.

Ngay lúc cờ trắng của hắn vừa mới xuất hiện, thanh âm lo lắng của Biết Luật vang lên ở bên tai. Duyên liền biến sắc, hắn nhìn bàn cờ giữa không trung, áy náy nói:

"Chưởng môn, Duyên có chuyện quan trọng cần xử lý, ván cờ này vẫn là ngày khác tái đấu đi."

Vô Trần gật đầu:

"Nếu đại sư có gì cần giúp đỡ, Thục Sơn nhất định sẽ không chối từ."

Duyên cười cười, hướng Chu Hoan cùng Âu Dương Quy cáo biệt một câu rồi xoay người rời đi.

Trên Bình Sơn, Biết Luật đang thương tâm ôm một sợi lông vũ nức nở rầu rĩ, thân ảnh của Duyên bỗng vô thanh vô thức xuất hiện.

"Biết Luật." Duyên ấm giọng kêu.

Biết Luật nghiêng đầu nhìn thấy sư tổ của mình, lập tức khóc lên:

"Sư tổ, đệ tử làm lạc mất Tiểu Rót..."

Duyên nhẹ giọng trấn an Biết Luật, nhìn sợi lông vũ trên mặt đất, hắn nhẹ nhàng nhắm lại hai mắt, thần thức mênh mông cuồn cuộn lấy hắn làm trung tâm chậm rãi lan rộng ra.

Trên Trường Lão Phong, bên cạnh bệ nước, Nhàn Tôn Giả đang xỉa răng bỗng dưng nhận ra cái gì, động tác trên tay ngừng lại. Hắn nhìn hai tên đồ đệ còn đang vùi đầu ăn say sưa, trong mắt chợt lóe qua một tia không có hảo ý. Thân hình chợt lóe, cả người lặng lẽ biến mất ngay tại chỗ.

Tướng ăn của Vân Lam rất đẹp mắt, cho dù hắn ăn tốc độ rất nhanh, nhưng động tác vẫn ưu nhã, tư thái vẫn quý khí như cũ.

Nhìn qua khóe miệng một vệt dầu cũng không có của Vân Lam, rồi lại sờ sờ chính mình, Đường Hân lập tức cảm thấy có chút lúng túng.

Chứng kiến động tác lén lút của Đường Hân, Vân Lam cười cười, mây trôi nước chảy nói:

"Kỳ thật tướng ăn khó coi như thế nào cũng không quan trọng, quan trọng là đừng có lại mất mặt trước mặt người khác như vậy."

Đường Hân: "..." Cảm thấy giống như có thứ gì đó trái ngược.

Phải rồi, trước kia luôn là nàng trào phúng Vân Lam, hôm nay lại là Vân Lam giễu cợt nàng.

Đường Hân nhướn mày:

"Nhìn tướng ăn mất mặt của ta mà ngươi cũng có thể ăn nồng nhiệt như vậy, không thể không thừa nhận tâm cảnh của ngươi xác thực cường đại."

Vân Lam nghe nói thế, nhìn lại khuôn mặt dính dầu của tiểu cô nương, lập tức cảm thấy thịt nướng trong tay cũng không quá thơm ngon như vậy.

Mà hết lần này tới lần khác ngay lúc này, Duyên bất chợt xuất hiện. Đầu tiên hắn không thể tin nhìn một đống lông mao bên cạnh, nhìn qua khay thịt nướng trên đống lửa, cuối cùng bi thương nhắm lại mắt:

"A Di Đà Phật."

Đường Hân cùng Vân Lam nhìn hòa thượng đột nhiên xuất hiện, sau đó quay mặt nhìn nhau, mặc dù không biết rõ là chuyện gì, nhưng bỗng có loại dự cảm bất thường.

Chương 141: Ăn chính là chim của bần tăng.

Duyên nhìn khay thịt nướng, nhìn lại đống lông vũ ảm đạm vô sắc, ngửi hương vị thịt nướng ngọt ngào làm người ta sa ngã trong không khí, nhất thời đau buồn.

Rót rót theo hắn ba trăm năm, sớm đã khai triển linh trí. Hắn đối đãi với rót rót tựa như con của mình. Vậy mà sau một chuyến đến Thục Sơn, rót rót nhà hắn đã bị ăn!!

Ánh mắt của Duyên rơi vào trên người Đường Hân cùng Vân Lam còn đang cầm thịt nướng trong tay, sắc mặt cũng không bình thản như trước:

"Là các ngươi giết Tiểu Rót của bần tăng!"

Đường Hân nghiêng đầu, bộ dáng cực kì vô tội:

"Tiểu Rót nào! Chúng ta thật không có giết, vẫn luôn ở chỗ này ăn thịt."

Duyên có chút run rẩy chỉ vào thịt nướng trên tay Đường Hân:

"Thứ các ngươi đang ăn chính là Tiểu Rót của bần tăng."

"À, ý ngươi nói là con chim kia a." Đường Hân bừng tỉnh đại ngộ, lập tức kỳ quái hỏi:

"Đó là chim của ngươi?"

"Đúng vậy, thứ các ngươi ăn chính là chim của bần tăng." Duyên bi thống nói.

Không biết tại sao, Đường Hân rất muốn cười, nhưng nàng sợ thực sự chọc giận Duyên nên cố gắng đình chỉ. Mấu chốt là vì câu nói "ăn chính là chim của bần tăng" kia quả thực đã chọt trúng huyệt cười của Đường Hân.

Đường Hân có chút không nói nên lời, đến cùng là do nàng quá mức đen tối hay là do người của thế giới này quá mức đơn thuần...

Vân Lam đột nhiên chứng kiến thấy vẻ mặt bỉ ổi như đi vào cõi thần tiên của Đường Hân, tối sầm mặt, không đành lòng nhìn thẳng quay đầu sang chỗ khác, vừa vặn đối mặt với bộ dáng lửa giận ngút trời của Duyên.

"Đại sư, con chim này không phải chúng ta giết." Vân Lam ôn nhu nói.

Ánh mắt của Duyên rơi vào xâu thịt nướng trên tay Vân Lam, thở dài nói:

"Chứng cứ phạm tội còn lưu ở trong tay chưa thủ tiêu hết, ngươi còn nói không phải là ngươi giết?"

Vân Lam: "..." Đã nói không phải ta giết, như thế nào tên hòa thượng đáng ghét này vẫn không tin.

Đường Hân lúc này đã phục hồi lại tinh thần, rụt rụt ngón tay chỉ về hướng Nhàn Tôn Giả ngồi trước đó, cố gắng thanh minh cho mình:

"Đại sư, là lão đầu kia giết , không liên quan tới chúng ta"

Sắc mặt Duyên trầm xuống:

"Vậy ngươi nói một chút xem, lão nhân trong miệng ngươi ở nơi nào?"

Đường Hân quay đầu qua nhìn, chỗ thềm đá kia đã sớm trống không.

Đường Hân: "..." F*ck, lão nhân thế mà lại chạy trốn, nàng đây là bị lừa gạt sao?

Vân Lam: "..." Xem ra bọn họ đúng là bị lão nhân tính kế a.

Thấy hai người trầm mặc không nói, Duyên cho là hắn đã chọc thủng lời nói dối của bọn họ nên bọn họ mới không phản bác được. Nhưng khi hắn chứng kiến Đường Hân cùng Vân Lam còn cầm khư khư thịt nướng không có ý định để xuống, thở dài nói:

"Xem ra các ngươi vẫn chưa có lòng hối cải."

Đường Hân cùng Vân Lam: "..." Hối cải cái rắm! Việc này căn bản không liên quan đến bọn họ được chứ. Đều là do tiện nghi sư phụ của bọn họ hãm hại. Nhưng hết lần này tới lần khác bọn họ không có chứng cớ...

Lúc này Duyên cũng không nói thêm gì nữa. Hắn tiến lên hai bước, đưa tay bắt lấy cổ áo của hai người. Thân hình chợt lóe liền biến mất ngay tại chỗ.

Chờ Vân Lam cùng Đường Hân lấy lại thần trí. Bọn họ đã ở trong một cái đình xinh đẹp.

Ồ, chưởng môn cũng ở đây.

Vô Trần đang cùng Âu Dương Quy, Chu Hoan nói chuyện phiếm, phát giác thấy một trận không ổn định trong không khí, ngẩng đầu lên nhìn liền gặp được tiểu sư đệ, tiểu sư muội của hắn trong tay cầm thịt nướng, miệng dính mỡ, vẻ mặt mờ mịt nhìn hắn.

Vô Trần: "..." Gân xanh trên trán không khống chế được nhảy lên, đây là...đã gây họa sao?

Không đợi Vô Trần đoán ra, một khắc sau, thân ảnh của Duyên đã xuất hiện.

Duyên nghiêm túc nhìn Vô Trần, cất lên thanh âm mang theo chút bi thống chưa tản hết:

"Chưởng môn, Tiểu Rót của bần tăng bị hai tiểu oa nhi này ăn ở trong tông môn các ngươi. Bần tăng cần dẫn bọn họ về Phật Tông chuộc tội."

Vô Trần: "..." Quả nhiên...

Đường Hân: "..." Chuộc tội? Mẹ nó thật không cần quản chuyện của nàng đâu a.

Lúc trước làm nhiều chuyện xấu như vậy mà chẳng ai tìm đến. Lần này không có làm chuyện xấu gì, hết lần này tới lần khác lại bị người ta tìm tới cửa, cảm giác này thật đúng là không sảng khoái.

Vân Lam nhìn về phía Vô Trần, nụ cười trên mặt trấn định tự nhiên, trong mắt lại mang vẻ quật cường không thể bỏ qua:

"Thực không phải chúng ta giết, chúng ta chỉ hỗ trợ ăn thôi."

Đường Hân lập tức phụ họa:

"Đúng vậy. Thịt đưa tới bên miệng không có đạo lý không ăn a, chẳng lẽ ăn thịt cũng là sai? Chúng ta lại không biết đó là chim của ngươi."

Chu Hoan ở một bên vui vẻ nói:

"Đại sư, ta nghĩ không nhất định là hai đứa bé này làm. Rót rót ở bên cạnh ngươi nhiều năm như vậy, ít nhiều gì tu vi đã đến động tâm kỳ. Hai tiểu tử luyện khí kỳ sao có năng lực giết nó. Chuyện này rất kỳ quặc."

Thấy bộ dáng ủy khuất của tiểu cô nương, Duyên cũng có chút chần chừ. Chẳng lẽ đứa nhỏ này là nói thật?

Duyên suy tính một lát, nói:

"Chưởng môn, bần tăng cần ngươi hỗ trợ tìm ra người đã giết Tiểu Rót cùng đem nó nướng."

Vô Trần giật giật khóe miệng, nhắm mắt nói:

"Đây là đương nhiên, bằng hữu của đại sư bị giết hại ở Thục Sơn, bổn tọa nhất định sẽ nghĩa bất dung từ tra ra hung thủ."

Vô Trần ngoài miệng hào khí vạn trượng nói như vậy, nhưng nội tâm lại hận không thể đem sư phụ mình xách ra đánh bằng roi.

Đúng vậy, Vô Trần không chút nghi ngờ hung thủ chính là vị sư phụ tham ăn kia. Có thể làm ra sự tình dữ dội tàn khốc như vậy, trừ sư phụ hắn ra, ở Thục Sơn không còn người thứ hai.

Tham ăn cũng coi như xong, dầu gì ngươi ăn đồ trong nhà hắn còn có thể thu thập cục diện rối rắm tương đối dễ dàng, nhưng bây giờ đã ăn tới tông môn khác, này thật không dễ giải quyết.

Nếu là ăn gì gì đó của Đan Tông hoặc Khí Tông, hắn tùy tiện lựa từ bảo khố ra một hai vật cùng giá trị với rót rót đưa người ta là xong, nhưng vì cái gì hết lần này tới lần khác lại là Phật! Tông!

Là cái Phật Tông luôn luôn trách trời thương dân, cả ngày nghĩ cách cứu vớt chúng sinh thoát ly khổ ải!

Là cái Phật Tông "ta không vào địa ngục thì ai vào địa ngục"!

Là cái Phật Tông hễ đụng phải người nào chỉ số thông minh không đúng hoặc là tam quan không đúng liền xách hắn về cho làm culi chép kinh thư!

Là cái...

Chỉ ngẫm lại Vô Trần đã cảm thấy trước mắt tối sầm, tiền đồ u ám.

Duyên không biết Vô Trần nghĩ như thế nào trong lòng. Bất quá hắn đã cân nhắc kĩ càng, hung thủ hẳn là người khác. Nhưng hai tiểu gia hỏa trước mặt này cũng là đồng lõa.

"A Di Đà Phật, chưởng môn! Chuyện hung thủ tính sau, hai đệ tử kia của Thục Sơn các ngươi cũng tham dự vào sự kiện lần này, còn ăn rót rót của bần tăng, không thể không phạt. Bần tăng muốn dẫn bọn họ..."

"Đại sư!" Vô Trần đột nhiên kêu lên cắt đứt lời nói của Duyên. Gân xanh trên trán hắn không kiềm được nhảy lên:

"Hai người này chính là sư đệ, sư muội của bổn tọa. Vô Trần thân là sư huynh, chắc chắn sẽ đảm đương trách nhiệm quản giáo."

Nếu thật để cho Duyên đem người mang về Phật Tông, hai người sư đệ sư muội này của hắn còn có thể trở lại đầy đủ sao?!

Mặc dù không phải Vô Trần coi thường Đường Hân cùng Vân Lam, hai người này nếu thật tới Phật Tông, chưa biết ai mới là người không hoàn chỉnh đâu. Nhưng nhất định là Đường Hân cùng Vân Lam sẽ không được sống khá giả, dù sao đó chính là nơi một đám hòa thượng niệm kinh niệm đến ngốc a.

Bên này, Duyên nghe thấy vẻ kiên định trong giọng nói cự tuyệt của Vô Trần, sắc mặt khựng lại một chút, nói:

"Cũng tốt, vậy bần tăng liền không bao biện làm thay."

Nói xong hắn bèn lui qua một bên chờ xem Vô Trần quản giáo hai người đệ tử này như thế nào.

Vô Trần: "..." Xem ra hòa thượng này nhất định phải báo thù cho yêu thú của mình a.

Vô Trần thấy Đường Hân cùng Vân Lam còn là một bộ dạng ngây ngốc phân không rõ tình huống, lòng bỗng có loại cảm giác hoài niệm chua xót. Nhớ năm đó không phải hắn cũng bị sư phụ hố như vậy sao?

Kể ra đều là nước mắt!

Chương 142: Ta có kỹ năng hố đồ đệ đặc biệt

Đây là sự tình giữa Thục Sơn và Phật Tông, Chu Hoan không tiện nhúng tay liền ngồi ở một bên nghiên cứu ván cờ. Âu Dương Quy thì mang vẻ mặt hào hứng xem náo nhiệt, cũng không có chút ý tứ giải vây nào.

Vô Trần nhìn bọn họ, thầm mắng vài câu ở trong lòng rồi mới nghiêm túc đối mặt với Đường Hân cùng Vân Lam nói:

"Đường Hân, Đường Hoàn, hai người các ngươi vừa vào Thục Sơn, tính tình bất hảo vô lễ. Hiện bổn tọa đem các ngươi đày tới Tư Qua Nhai diện bích (*úp mặt vào tường*) sám hối ba năm...Không, năm năm. Năm năm sau điều chỉnh tốt tính tình mới được xuống núi."

Dưới ánh mắt của Duyên, Vô Trần đành cứng rắn đem ba năm đổi thành năm năm.

Đường Hân: "..." F*ck, diện bích sám hối?

Mẹ nó vừa tới Thục Sơn, chỉ vì ăn miếng thịt liền bị xử phạt, cuộc sống về sau sẽ trôi qua như thế nào.

Vân Lam có chút choáng đầu, đời này ngoại trừ ở hoàng cung hắn còn không có ăn thiệt thòi lớn như vậy, diện bích năm năm?

Mặc dù đối với người tu chân mà nói, năm năm không tính là cái gì. Nhưng năm năm sau ai biết bên ngoài đã là cái dạng gì a.

"Sư huynh, chuyện này không liên quan tới chúng ta, phạt chúng ta làm chi. Ăn thịt lại ăn được diện bích, mẹ nó thật sự là quá ưu thương." Đường Hân hơi nhíu mi nói.

Vân Lam gật đầu:

"Đúng vậy, ta cũng hết sức ưu thương."

Vô Trần: "..." Các ngươi ưu thương cái rắm! Ưu thương nhất chính là người làm chưởng môn hắn đây được chứ! Đối mặt với một đám đồng môn cả ngày gây họa để hắn thu thập cục diện rối rắm, hắn cũng say.

"Hãy bớt sàm ngôn đi, các ngươi vẫn là nên diện bích đi." Vô Trần đen mặt vung tay áo một cái, đem Đường Hân cùng Vân Lam trực tiếp chuyển tới Tư Qua Nhai.

Nhìn cái nơi chim không **** này, sắc mặt Đường Hân có chút khó coi. Không phải là nàng sợ ăn khổ, mấu chốt là lần này thực sự là tai bay vạ gió.

Hơn nữa, chưởng môn sư huynh thế mà lại đem nàng cùng Viên tách ra!

Mẹ nó đặt nàng ở đỉnh núi, diện tích xung quanh bất quá 20 mét vuông, đi chệch một cm cũng có khả năng té xuống vách núi tàn thân vỡ cốt như thế này, thực đáng mặt đại trượng phu sao?

Đây là biết rõ nàng sợ độ cao nên cố ý đem nàng tới chỗ này cho nàng luyện lá gan sao??

Hai chân Đường Hân có chút phát run, ngẩng đầu nhìn cái cây duy nhất có thể cho nàng che gió che mưa, thật lòng muốn quỳ lạy.

Đây là cây bồ đề đi. Đây mới thật là cây bồ đề đi. Đây đúng là cây bồ đề đi!

Mẹ nó thế này là muốn nàng lập địa thành phật sao??

Rõ ràng chỉ ăn có một miếng thịt a!

Đường Hân lệ nóng doanh tròng. Nàng thề, về sau sẽ không ăn thịt nữa. Cái giá phải trả quá lớn, nàng có chút không chịu nổi.

Đợi chút, trên vách núi trụi lủi này ngay cả cỏ cũng không có. Đây là bắt nàng về sau gặm vỏ cây sống qua ngày sao?!

Thực tế quá tàn khốc, nàng cần thời gian chậm rãi tiếp thu!

Bên kia, Vân Lam đang đứng ở bên cạnh một con sông nhỏ nghiêm túc quan sát bốn phía, cố gắng tìm ra một con đường có thể ra khỏi rừng cây.

Sắc mặt của hắn âm trầm cực độ. Hơi thở quanh thân không có nhiệt độ lạnh như băng. Hắn không nghĩ tới Vô Trần thế mà lại trực tiếp đem hắn ném tới trong rừng cây dưới đáy vực, còn tiện tay phong ấn Kim Hà trong thức hải của hắn.

Phong ấn thì phong ấn, hắn cũng không phải hết sức quan tâm, nhưng có thể đem tiểu cô nương phóng cùng một chỗ với hắn không a.

Chỉ cần nghĩ tới tiểu cô nương phải chịu khổ ở chỗ hắn không nhìn tới, vẻ mặt của Vân Lam liền trở nên đáng sợ.

Chiếu theo việc Vô Trần quăng hắn tới chỗ hắn tìm không ra đường đi, tiểu cô nương rất có thể bị đặt tại nơi cao nhất Tư Qua Nhai, như vậy rất có khả năng là ở đỉnh núi.

Đây là tiết tấu để bọn họ biết rõ đối phương ở nơi nào nhưng lại không có biện pháp đi tìm sao?

Vân Lam mấp máy miệng, hắn cũng không tin chỉ một khu rừng có thể ngăn trụ cước bộ của hắn.

Kết quả đi vòng vo hai ngày, mẹ nó hắn quả thực không tìm được đường.

Vân Lam lặng yên ngẩng đầu nhìn ngọn núi cao vút trong mây, nhẹ giọng nỉ non:

"Tiểu Đường Hân, ngươi yên tâm, ta nhất định sẽ dẫn ngươi xuống. Mấy ngày này ngươi cố nhịn một chút, chờ ta tìm được đường...bla bla bla...."

Nói nói một hồi Vân Lam có chút không đủ sức lực, cảm giác thấy cơ hội tìm được đường thật sự là mong manh. Loại cảm giác vô lực thật sâu này làm ánh mắt của hắn càng phát ra hắc ám thâm thúy.

Trên Trường Lão Phong, Vô Trần thật vất vả đưa đi Duyên, liền lập tức giận dữ chạy đi tìm sư phụ hắn tính sổ.

Kết quả còn chưa đi đến động phủ của Nhàn Tôn Giả, đã ngửi thấy một cỗ mùi hương thịt nướng.

Vô Trần: "..."

Hắn đen mặt hướng tới chỗ phát ra mùi thơm bay đến. Quả nhiên, vị sư phụ vừa gây họa hại đồ đệ kia không có chút áy náy nào, vẫn chẳng biết xấu hổ ngồi nướng thịt yêu thú không biết lại từ nơi nào bắt đến.

Rõ ràng nhà người ta đều là sư phụ thu thập cục diện rối rắm cho đồ đệ, vì cái gì đến bọn họ lại trái ngược!

"Sư phụ!" Vô Trần trầm mặt gọi.

Nhàn Tôn Giả đang nướng thịt phi thường cao hứng, trông thấy đại đồ đệ nhà mình, lập tức vui vẻ kêu lên:

"Vô Trần, ngươi tới thật là khéo, thịt này sắp nướng tốt rồi, ngươi thật đúng là có lộc ăn."

Vô Trần: "..." Tất cả tức giận bỗng giống như quả khí cầu khô quắt, thoáng cái đã không còn.

Hắn vung lên vạt áo, cũng không chê bẩn trực tiếp ngồi xếp bằng xuống. Lúc này Vô Trần không phải là một chưởng môn uy nghiêm, tràn đầy cảm giác xa cách nữa, mà chỉ là một tiểu đệ tử ở Thục Sơn.

"Sư phụ, ngươi hố sư đệ, sư muội như vậy thực được chứ?" Vô Trần có chút bất đắc dĩ hỏi.

Nhàn Tôn Giả ý tứ sâu xa nhoẻn miệng cười, trong mắt lại mang theo vẻ nghiêm trọng:

"Tính tình của hai tiểu gia hỏa kia chắc hẳn ngươi cũng nhìn ra chút ít. Bọn họ đều quá coi trọng bản thân. Hoặc là nói, thế giới của bọn họ không có người khác. Nếu như có một ngày một người trong thiên hạ trăm dân trăm họ cùng bọn họ là địch, ta không chút nghi ngờ rằng bọn họ sẽ chỉ vì một người mà diệt trăm dân trăm họ."

"Cái giá đó quá trầm trọng, ta chỉ mong bọn họ có thể thay đổi tính nết, tôi luyện bản thân. Bọn họ còn nhỏ tuổi, hy vọng là có thể đảo ngược."

Vô Trần nghe ra từ giọng nói của Nhàn Tôn Giả có chút mong đợi, cũng có chút thấp thỏm. Chắc hẳn hắn cũng đang hoài nghi Đường Hân cùng Vân Lam đến tột cùng có thể sửa đổi được hay không, dù sao hai đứa bé kia dù còn nhỏ nhưng cũng đã rất có chủ kiến.

"Thịt đã thục. Vô Trần, mau nếm thử! Ngươi rất nhiều năm không nếm qua tay nghề của vi sư." Nhàn Tôn Giả ầm ĩ hô.

Đang buồn đau xuân thu, Vô Trần: "..." Yên lặng đưa tay tiếp nhận thịt. Trong lòng lại bắt đầu hoài nghi sư phụ hắn mới vừa rồi không phải là cố ý nói lảng sang chuyện khác chứ.

Nhìn xâu thịt bốc hương thơm phức trên tay, Vô Trần vẫn nhịn không được cắn một miếng.

Ô, thật là ngon! Tay nghề của sư phụ vẫn tốt như vậy.

Từ nhỏ đã bị một vị sư phụ tham ăn nuôi lớn, chưởng môn Vô Trần cũng không ngoài ý muốn bị dưỡng thành tính tham ăn. Chỉ là kể từ khi lên chức chưởng môn, hắn liền khắc chế bản thân không được nghĩ tới ham mê ăn uống kia nữa. Nhưng bây giờ...

Thực sự ăn rất ngon a!

Thấy đồ đệ ăn ngon như vậy, Nhàn Tôn Giả rất có cảm giác thành tựu. Trên mặt cũng mang theo nụ cười dương dương đắc ý:

"Ăn ngon đi."

Vô Trần lập tức gật đầu:

"Ừ, ăn ngon."

Nhàn Tôn Giả cười hắc hắc nói:

"Vậy là tốt rồi, không uổng công ta đem con báo Liệt Diễm mà Chu Hoan cưỡi chộp tới."

"Phốc! Khụ khụ, khụ! Sư phụ ngươi nói cái gì?"

Vô Trần cả kinh đến mức thiếu chút nữa bị nghẹn, hắn lập tức đứng người lên trợn to hai mắt nhìn chằm chằm thịt nướng trên tay, nhìn lại tấm da báo cách đó không xa, Vô Trần lập tức liền: (⊙o⊙)

Cho nên phải nói, đối mặt với vị sư phụ chuyên nghiệp hố đồ đệ này, nhất định không được lơ là, bởi vì sư phụ thực sự có kỹ năng hố đồ đệ đặc biệt!

loading...

Danh sách chương: