Nu Nhan Cua Thi Truong Chuong 92 Am Dan

Tô Ninh có chút sốt ruột đi ra cổng trường, Giang Minh Kiệt đến trường học tìm cô, cô vốn định gọi cho thị trưởng đại nhân. Nhưng cô nhớ tới buổi sáng lúc ra cửa thị trưởng đại nhân nói cho cô biết khuya hôm nay nàng có việc, buổi tối không thể về nhà ăn cơm.

Ra cổng trường, Tô Ninh nhìn chung quanh một chút liền hướng phía bên trái đi tới, một chiếc xe đậu ở đó, có một nam nhân mang giày tây đang đứng dựa cửa xe.

"Thật ngại quá, để anh đợi lâu." Tô Ninh cười nhẹ tiến lên, nói với Giang Minh Kiệt.

"Không sao, không sao." Giang Minh Kiệt mỉm cười, hắn vừa nói vừa mở cửa xe cho Tô Ninh.

Tô Ninh vẫn đứng trước xe không hề động, cô duy trì mỉm cười nói với Giang Minh Kiệt: "Anh muốn dẫn tôi đi đâu à?".

Giang Minh Kiệt nhìn đồng hồ, nói: "Đi ăn cơm tối, chúng ta vừa ăn vừa nói chuyện, được không?".

Tô Ninh lui về sau một bước, nói: "Không tốt lắm."

"A!" Giang Minh Kiệt thấy Tô Ninh có phòng bị, hắn cười cười đóng cửa xe quan sát xung quanh, chỉ vào nhà hàng Tây đối diện bên đường nói: "Vậy chúng ta vào trong đó ngồi một chút?".

Tô Ninh nhẹ gật đầu, đi cùng hắn qua bên đường.

Hai người tìm một gian phòng để ngồi, Giang Minh Kiệt hỏi ý Tô Ninh gọi một ít thức ăn, hai người vừa ăn vừa nói chuyện.

"Tiêu thị trưởng kêu tôi đến đài truyền hình hỏi thăm công việc cho cô, vốn là định trực tiếp báo cáo cho cô ấy, nhưng tôi nghĩ cũng muốn gặp cô." Giang Minh Kiệt vừa nói vừa lấy trong ví ra một cái danh thiếp đưa cho Tô Ninh, nói: "Đây là danh thiếp của chủ nhiệm Phương đài truyền hình, cô chuẩn bị xong thì có thể đi đến đó tìm người này lúc nào cũng được, ông ấy phụ trách sắp xếp công việc cụ thể cho cô."

Tô Ninh cầm lấy danh thiếp lật hai mặt nhìn nhìn, trong lòng nghĩ công việc tốt khó xin như vậy người này nói mấy câu đã an bài xong.

Giang Minh Kiệt nhìn cô gái yên tĩnh ngồi đối diện, nói tiếp: "Đương nhiên, công việc cô có thể tuỳ ý chọn, bất quá công tác sơ kỳ phải học thêm nâng cao trình độ."

Tô Ninh ngẩng đầu, nói: "Cảm ơn anh." Rồi bỏ danh thiếp vào trong túi.

Trong phòng nhất thời yên tĩnh, chỉ có tiếng dao nĩa rất nhỏ truyền vào trong lỗ tai, hai người đều yên lặng dùng bữa.

"Anh tìm tôi không chỉ bởi vì chuyện công việc của tôi phải không?" Tô Ninh ăn một miếng điểm tâm, dùng khăn tay nhẹ lau khóe miệng, cô hỏi Giang Minh Kiệt.

Giang Minh Kiệt để dao nĩa xuống nhìn Tô Ninh suy nghĩ, có chút khó xử nói: "Có lẽ tôi thật ấu trĩ khi tới tìm cô, nhưng tôi vẫn muốn tranh thủ gặp qua cô một chút."

Tô Ninh có chút không hiểu lời của Giang Minh Kiệt, cô nhìn hắn nói: "Tôi có thể giúp gì cho anh sao?".

"Tôi biết Tiêu thị trưởng với cô quan hệ rất tốt, rất để ý cô. Tôi nghĩ...".

Tô Ninh nhíu mày lắng nghe Giang Minh Kiệt.

"Cô cũng biết từ tai nạn xe lần trước, Tiêu thị trưởng đã không còn tín nhiệm tôi, cô ấy là lãnh đạo, tôi cũng không dám giải thích nhiều. Cho nên..."

"Cho nên anh muốn tôi giúp anh, nói tốt về anh với thị trưởng?" Tô Ninh hoài nghi.

"Ừm." Giang Minh Kiệt ngập ngừng gật đầu, còn nói: "Tôi có thể ở cơ quan chính phủ làm lâu như vậy toàn bộ là nhờ Tiêu thị trưởng đề bạt, mẹ tôi bị bệnh cũng do Tiêu thị trưởng trợ giúp, tôi biết trước kia tôi đã làm một ít chuyện sai, nhưng tôi sẽ sửa đổi."

Tô Ninh càng nghe càng mơ hồ, phải biết rằng người ngồi đối diện cô chính là thư ký của thị trưởng, nếu như là trước kia cô sẽ không nghĩ mình có thể trèo cao thế này. Cô chỉ cần quen biết Tiêu Ý Hàn, đã có thể làm cho thư ký nhờ cô nói tốt...Tô Ninh nhanh chóng suy nghĩ lí do thoái thác, cô không muốn làm liên luỵ đến chuyện công tác của thị trưởng.

"Tôi với Tiêu thị trưởng cũng không quan hệ tốt đến mức như ngài nghĩ, tôi chỉ dạy kèm cho Iran mà thôi. Bởi vì gia cảnh nhà tôi không tốt lắm, nên Tiêu thị trưởng mới giúp tôi, chị ấy đối xử tốt với tôi cũng chỉ vì thấy tôi điều kiện học tập khó khăn thôi...".

Dứt lời thấy Giang Minh Kiệt có vẻ thất vọng, cô nói thêm: "Các anh là quan chức của thành phố, anh nghĩ sinh viên như tôi có thể nói cái gì trước mặt thị trưởng đây?".

Giang Minh Kiệt cười cười xấu hổ, hắn trong lòng nghĩ hắn thật là cùng đường lắm mới tìm Tô Ninh nói những lời này. Tuy hắn không biết Tiêu thị trưởng rốt cuộc có quan hệ gì với Tô Ninh, nhưng tuyệt đối không như những gì Tô Ninh nói. Giang Minh Kiệt cười khổ, hắn không che giấu tâm tình, nhếch miệng nhìn Tô Ninh, không dây dưa nữa mà dời đi chủ đề.

Sau khi thay đổi đề tài, Tô Ninh phát hiện mình nói chuyện với Giang Minh Kiệt rất hợp, thỉnh thoảng Giang Minh Kiệt còn trêu chọc làm cô mỉm cười. Người đàn ông này rất biết cách làm người khác vui vẻ, hơn nữa chuyện hắn nói đều xoay quanh thị trưởng làm cô hứng thú.

Từ chối hảo ý đưa tiễn của Giang Minh Kiệt, Tô Ninh đi về nhà.

Buổi tối nằm ở trên giường, Tô Ninh nghĩ nghĩ ngửa đầu nhìn thị trưởng đang ôm mình, nói: "Chị khoan ngủ đã em có chuyện muốn nói với chị."

Tiêu Ý Hàn đang mơ mơ màng màng, nàng ậm ừ, tỏ vẻ mình đang nghe.

Tô Ninh nâng tay lên vuốt vuốt mặt thị trưởng, nhẹ nhàng nói: "Đừng có ngủ nha, em thật sự có chuyện muốn nói".

Tiêu Ý Hàn cầm tay Tô Ninh đặt xuống hông mình, ôm cổ Tô Ninh hôn hít gương mặt cô, nói: "Được rồi, em nói đi chị nghe." Vừa nói nàng cũng không đình chỉ động tác, tiếp tục hôn Tô Ninh.

"Đừng náo loạn, nói cho chị nghe chuyện nghiêm túc." Tô Ninh nghiêng đầu qua một bên, cao giọng hơn.

Tiêu Ý Hàn bất đắc dĩ ôm lấy khuôn mặt nhỏ nhắn của Tô Ninh, nàng nhẹ gật đầu, Tô Ninh thoả mãn mỉm cười, cô hôn môi thị trưởng một cái rồi nói tiếp.

Tô Ninh đem chuyện Giang Minh Kiệt đến gặp mình nói cho thị trưởng, cô nói: "Em hiểu rõ ý tứ của anh ấy, anh ấy là muốn em nói giúp trước mặt chị."

Tiêu Ý Hàn sau khi nghe xong nằm ngay trở lại, khôi phục vẻ nghiêm túc nói: "Em trả lời cậu ta vậy là đúng, chúng ta ở chung sẽ không tránh được bị một số người biết rõ. Sau này gặp chuyện như vậy, em phải nói cho chị biết, nếu như xui rủi không liên lạc được với chị thì không cần để ý đó là ai, mặc dù bọn họ đem tên chị ra đảm bảo cũng không được đi theo, biết không?".

Tô Ninh thấy thị trưởng đại nhân nghiêm túc, cô cũng nghiêm túc gật đầu, rồi hỏi: "Sẽ có chuyện gì xảy ra sao?".

Tiêu Ý Hàn cười cười, nói: "Không có nghiêm trọng như vậy, chị chỉ là nói lỡ xui rủi thôi, lời này chị cũng đã dặn dò với Iran".

"Giang Minh Kiệt thì sao?" Tô Ninh thuận miệng hỏi.

"Những sự tình đó khoan nói đã, đợi khi nào rảnh chị sẽ nói em nghe qua, còn bây giờ có chút phức tạp, em nhớ kĩ trong quan hệ công việc phải giữ lại cho mình một đường lui." Dứt lời, nàng nằm thẳng xuống ôm Tô Ninh ngủ.

......

Trận mưa xuân đầu mùa qua đi, nhiệt độ Giang Vịnh đã ấm lên, công việc của Tiêu Ý Hàn cũng bận rộn hơn trước. Mỗi ngày về đến nhà hơn đa số đều là nửa đêm, khi đó Tô Ninh đã ngủ. Hai người thiếu thời gian trò chuyện trao đổi, mỗi sáng sớm Tô Ninh đều dành chút thời gian cùng thị trưởng trên giường, qua rất lâu cô mới có thể rời khỏi giường.

Qua thanh minh Tiêu Ý Hàn nhận được thông tri, phải đi công tác xa khoảng nửa tháng, đêm trước khi đi nàng dẫn Iran trở lại thăm nhà Tô Ninh và ăn cơm.

"Phải đi bao lâu?" Tô Khải Hồng nghe thấy Tiêu Ý Hàn đi công tác, ông bưng chén rượu nhìn nàng hỏi.

"Dạ khoảng nửa tháng, cũng có thể trở về sớm hơn một chút."

Bà nội gắp một miếng sườn non vào chén Tiêu Ý Hàn, dặn dò: "Một mình đi công tác xa nhớ chăm sóc bản thân cho tốt, nhìn cả hai đứa đều gầy, muốn giữ dáng cũng phải chú ý sức khoẻ chứ." Dứt lời, bà cũng gắp một miếng sườn cho Tô Ninh.

Tô Ninh vẫn buồn bực không lên tiếng cúi đầu ăn cơm, Tiêu Ý Hàn nghiêng đầu nhìn cô một cái, biết là bởi vì phải tách ra nên trong lòng Tô Ninh không được vui, nàng mở miệng nhưng lại thôi không có nói cái gì.

"Tiểu Hàn, con đi xa mấy ngày này để Iran đến ở đây đi, Ninh Ninh thường không ở nhà, để tiểu Iran ở đây chơi với bà." Bà nội vừa xoa đầu Iran vừa nói với Tiêu Ý Hàn.

"Dạ, con ở nhà bà nội trong thời gian này, kêu bà Hồng cũng đến đây ở." Iran trong miệng ngậm một miếng sườn, mơ hồ không rõ nói.

Tiêu Ý Hàn mặt lạnh trừng mắt với Iran, nói: "Con ăn đi đừng nói nữa, mẹ nói con bao nhiêu lần rồi." Kế tiếp nàng hòa hoãn ngữ khí nói với bà nội: "Được, để cho thằng bé ở đây, trở về con sẽ cho dì Hồng nghỉ phép một khoảng thời gian."

Ăn cơm xong, Tô Ninh cùng mọi người nói một tiếng liền trở về phòng mình, Iran muốn xem phim hoạt hình, nó cũng kéo bà nội ra phòng khách. Trong phòng ăn còn lại Tô Khải Hồng đang uống rượu cùng Tiêu Ý Hàn, Tiêu Ý Hàn nhìn ông cười cười rồi cầm bình rượu rót cho mình một ít, nói: "Cháu tìm công việc cho bác, bác cảm thấy thế nào?"

Tô Khải Hồng nghi hoặc nhìn sang, như là không có nghe rõ, chỉ vào chính mình hỏi: "Cô tìm việc cho tôi?".

"Đúng vậy, cháu nghe Ninh Ninh nói bác muốn tìm công việc, vừa vặn cháu có người bạn đang thiếu nhân viên, cháu cảm thấy việc này rất thích hợp với bác." Tiêu Ý Hàn nhấp một miếng rượu, rất tùy ý nói.

"Là dạng công việc gì?".

"Công ty chuyển phát đồ của bạn cháu, không có việc gì nhiều chỉ ngồi tiếp điện thoại rồi ghi lại đơn hàng đồ nào nhận, đồ nào chuyển đi. Cháu cảm thấy rất được, chỉ có điều tiền lương hơi thấp."

Tô Khải Hồng suy tư, lẩm bẩm nói: "Tiền lương thấp..." Hắn dừng một hồi ngẩng đầu phân tích cho Tiêu Ý Hàn: "Ninh Ninh thêm một năm nữa cũng tốt nghiệp, học phí của con bé tôi cũng không cần lo nữa, chỉ là căn nhà này vẫn còn vay, mỗi tháng tôi có tiền lương hưu, nếu như tìm thêm công việc, có thêm thu nhập cũng coi như rất tốt."

Tiêu Ý Hàn chăm chú nghe Tô Khải Hồng, nàng nói tiếp: "Chuyện Ninh Ninh ở trường bác không cần quan tâm, đã có cháu lo cho Ninh Ninh. Sức khoẻ bác không tốt, cũng không nên tìm công việc ngoài xã hội. Cháu cảm thấy bác nên qua chỗ bạn cháu mà làm, một tháng lương có thể 1800, nếu làm lâu dài có thể được tăng lương."

Nghe thấy 1800, mắt Tô Khải Hồng liền sáng lên, đây mà gọi là tiền lương ít sao? Lúc trước, ông ở bên ngoài mưa gió sửa xe cũng không thể cam đoan mỗi tháng có thu nhập thế này, ông bất đắc dĩ cười khổ, nói: "Nếu như không phiền, cô giúp tôi giới thiệu tôi với công ty đó một chút."

Tiêu Ý Hàn mỉm cười, rất tự nhiên nói: "Cháu cho rằng bác đã xem cháu như người một nhà , cái gì mà phiền với không phiền."

Nghe xong Tiêu Ý Hàn nói, Tô Khải Hồng cười cười xấu hổ, giơ chén rượu lên cụng với nàng, uống một hớp rượu lớn.

Lúc này điện thoại Tiêu Ý Hàn vang lên, Tiêu Ý Hàn nhìn Tô Khải Hồng cười xin lỗi rồi ra ngoài nghe điện thoại.

"Cristina, có việc gì sao?".

"Cậu ở đâu?".

"Ở nhà Ninh Ninh."

"Oh oh, cuộc sống gia đình cậu tạm ổn rồi nhỉ ..." Cristina ở đầu kia trêu chọc Tiêu Ý Hàn, giọng cô nhẹ nhàng tỏ rõ lúc này tâm tình đang rất vui vẻ.

"Có việc gì nói đi, mình đang ăn cơm."

"Tuần sau mình sẽ kết hôn đó!!!"

Tiêu Ý Hàn chuyển điện thoại qua tai bên kia, nàng không nghe lầm chứ?! Người này mới đợt trước còn nói muốn đi xa cùng Trương Trí, mà bây giờ mới qua có bao lâu đâu đã bất ngờ quyết định luôn ngày kết hôn rồi.

loading...