American horror story 2

MÙA 2: ASYLUM

3. Kit và Amla Walker được lấy cảm hứng từ Barney và Betty Hill

Barney và Betty Hill là hai trong số những người đầu tiên tuyên bố rằng họ đã bị những sinh vật ngoài hành tinh bắt cóc vào năm 1961.

Những trải nghiệm của họ được công bố rộng rãi trước công chúng khi được viết thành một quyển sách bán chạy nhất và trở thành những chương trình truyền hình ăn khách nhất trong nhiều năm.



4. Bác sĩ Thredson được xây dựng từ hình tượng kẻ sát nhân bệnh hoạn Ed Gein

Bác sĩ Thredson do diễn viên Zachary Quinto thủ vai, được biết đến như một bác sĩ tâm thần bệnh hoạn, kẻ đã dùng xương và da của các bệnh nhân đồng thời là nạn nhân của mình để trang trí nhà cửa.

Cũng tương tự, vào năm 1957, qua một cuộc điều tra nơi ở của tên giết người khét tiếng Ed Gein, người ta đã tìm thấy nhiều chụp đèn làm bằng da người và những chiếc bát sọ người.

Không chỉ là cảm hứng cho hình tượng bác sĩ Thredson, Ed Gein còn là hình mẫu nhân vật cho hàng loạt phim giết người, gồm có Buffalo Bill trong bộ phim "Sự im lặng của bầy cừu".

*Tui đã ói thật đấy 🙂, tấm này chắc là nhẹ nhàng nhất rồi đó mọi người😭*

5. Grace là hình tượng của Lizzie Borden

Cô gái giết cả gia đình được lấy cảm hứng từ Lizzie Borden, người đã giết chết cha và mẹ kế bằng rìu vào năm 1892. Lizzie được tuyên bố trắng án vào năm 1893.

6. Bác sĩ Arden là một nhân vật có thật thời phát xít mang tên Josef Mengele

Arden là tên bác sĩ người Đức tàn bạo và hay có những thử nghiệm điên rồ với bệnh nhân của mình. Nhân vật này được tái hiện từ hình ảnh của tên Joef Mengele - một nhà vật lí học của Đức Quốc Xã lúc bấy giờ.

Những thí nghiệm kinh khủng mà Mengle gây ra cho những tù nhân, đặc biệt là những cặp song sinh tàn ác đến không tưởng. Thậm chí nhân vật hư cấu bác sĩ Arden trong bộ phim vẫn không thể sánh bằng một góc sự tàn ác của tên Joef Menegle này.

loading...

Danh sách chương: