Vì sao con gái nên tự mình cố gắng thay vì trông chờ vào người khác?

1. Bạn là người thuộc đẳng cấp nào thì sẽ gặp được người ở đẳng cấp ấy.

2. Cơm của cha mẹ, nằm mà ăn. Cơm của bản thân, đứng mà ăn. Cơm của đàn ông, quỳ mà ăn.


3. Tôi muốn dùng dùng học thức và trí tuệ của chính mình kiếm tiền báo hiếu cha mẹ. Tôi muốn dùng tiền của chính mình, tặng cho con bạn thân cái váy mà nó hằng ao ước nhưng không dám mua. Nếu có thể, tôi cũng bằng lòng dùng tiền tự tay mình kiếm ra để khiến những người tôi yêu cả đời sau này không cần ưu phiền, lo lắng. Tôi nghĩ, tôi muốn nuôi dưỡng giấc mộng riêng của bản thân.


4. Bạn có thể không trở thành một người phụ nữ thành đạt nhưng bạn nhất định phải có một công việc ổn định, có thu nhập ổn định. Bạn có độc lập thì người đàn ông mới để mắt tới bạn. Dù lấy được một người tốt tới đâu, thì tiền cũng là của người đàn ông, người ta cho bạn dùng thì bạn mới có, nếu người ta không cho bạn thì bạn chẳng có gì cả.


5. Em muốn cố gắng kiếm tiền, không phải vì em yêu tiền, mà là vì đời này, em không muốn vì tiền mà ở bên một ai đó, và cũng không muốn vì tiền mà rời xa một ai đó. Nếu hỏi tình yêu và bánh mì, em chọn cái nào, em sẽ nói, anh chỉ cần cho em tình yêu thôi, còn bánh mì thì để em tự mình mua.


6. Có kinh tế độc lập mới có quyền tự do lựa chọn.


7. Để tương lai, khi cãi nhau, muốn đập cửa mà bỏ đi, lại không có nơi nào để đi, chỉ có thể đừng khóc dưới mưa, nghe đối phương nói: "Ngoài tôi đây thì cô còn chỗ nào để đi hay sao?"


8. Tôi sẽ luôn cố gắng hết mình, nỗ lực làm việc, để có một ngày, khi được đứng bên cạnh người tôi yêu, dù người ấy giàu sang phú quý hay chỉ có hai bàn tay trắng, tôi cũng có thể giang rộng hai tay, thản nhiên mà ôm lấy người ấy. Người ấy giàu, tôi không mang tiếng trèo cao, người ấy nghèo, hai chúng tôi cũng không phải chán nản. Đây chính là ý nghĩa cho sự cố gắng của người phụ nữ. Không có mệnh công chúa, vậy phải có một trái tim nữ hoàng, dùng thái độ tích cực, sống một cuộc đời hoàn mỹ.


9. Không bằng cấp, không năng lực, không dáng người, không ngoại hình, không IQ, không EQ, không cùng thế giới quan, giá trị quan, không cùng tư tưởng tầng lớp, không cùng hoàn cảnh, dựa vào đâu mà bạn muốn một người đàn ông tốt có ngoại hình, có năng lực, có tố chất, có phong độ, có điều kiện coi trọng bạn? Bạn không đủ hoàn mỹ, không có tiến bộ, ngày lại ngày qua, khi tuổi tác bạn già đi thì giá trí của bạn cũng theo đó mà giảm dần. Tình yêu chính là món đầu tư có tính phiêu lưu cao nhất.


10. Tại sao không khiến bản thân trở nên ưu tú hơn mà phải chạy theo đuôi của người ta?


🌼"Mọi nỗ lực và chờ đợi của bạn đều có ý nghĩa" – Cuốn sách chỉ đường, dẫn lối, tiếp thêm sức mạnh cho bạn trên bước đường trưởng thành và thành công. Làm điều mình muốn, sống cuộc đời mình mong, hạnh phúc với những gì mình nỗ lực đạt được.


Cre: Trích Dẫn Hay

loading...

Danh sách chương: