TRƯỞNG THÀNH LÀ THẾ NÀO?

1. TIỀN bỗng trở nên rất quan trọng, cực kì quan trọng - điều mà trước đây chưa từng nghĩ đến.

2. Nằm khóc cả đêm vì bị tổn thương mà không để ai biết, sáng hôm sau vẫn mặt mũi tươi tỉnh bước ra khỏi nhà và hoàn thành công việc.

3. Cuộc sống ngày càng khó khăn, bạn bè ngày càng xa rời.

4. Hồi bé mua mì gói, trước tiên là bóp nát xong sau đó rắc gói gia vị vào, dùng sức lắc, sau đó ăn. Ăn còn lại một chút thì đổ hết ra tay, xong lắc tới lắc lui cho bột nêm thừa rớt đi rồi tọng hết vào mồm, mút từng ngón tay. Tôi đoán ai đã từng ăn mì theo cách này đều đang mỉm cười, nhưng trong lòng lại có chút xót xa. Gửi đến chúng ta, những người trưởng thành.

5. Đã qua rồi những năm tháng chỉ cần trên bàn có đùi gà thì sẽ được ăn đùi gà.

6. Chưa trưởng thành thì hay nói dối ba mẹ: “Con hết tiền rồi”. Bây giờ trưởng thành rồi vẫn phải thường xuyên nói dối: “Con không sao, vẫn còn tiền ạ.”

7. Không còn háo hức chờ đợi sinh nhật hay năm mới nữa.

8. Bạn phải làm một người thản nhiên. Không quá cảm tính, không trộm nhớ nhung, không ngoảnh đầu nhìn lại. Tập sống cho riêng mình. Còn phải biết cách lấy lòng vì không phải mọi con cá đều sống trong cùng một biển.

9. Tôi luôn cảm thấy trưởng thành là điều tàn nhẫn nhất. Trước đây hễ không có bầy đàn thì thà nhịn tới mức bể bàng quang cũng không đi WC một mình. Bây giờ một mình làm việc ở thành phố xa lạ, tan làm về nhà ôm điện thoại lướt Facebook là tự dưng cảm thấy tủi thân.

10. Vừa muốn giữ vững nguyên tắc của mình, vừa phải liên tục nhượng bộ, thỏa hiệp.

11. Là lúc hiểu được cha mẹ kiếm tiền chưa bao giờ dễ dàng. Hi vọng tốc độ thành công có thể nhanh bằng tốc độ bố mẹ già đi.

12. Xã hội sẽ không vì bạn là con gái mà đối xử nhẹ nhàng.

#him28vn

loading...

Danh sách chương: