TẠI SAO CÔ ẤY/ANH ẤY ĐỌC SÁCH ...?


1. Học thêm nhiều tri thức sẽ ít nhờ cậy người khác.
.
2. Tôi đọc sách là để không gặp phải người tôi không muốn gặp.
.
3. Thứ đang được cất giữ trong khí chất của em bây giờ là con đường mà em đã đi qua, những cuốn sách đã được đọc và người em đã từng yêu.
.
4. Khai phá chiều rộng của tâm hồn, có thể ở trong cuộc sống nhấp nhô nhiều biến đổi, vẫn có thể giữ được tấm lòng không hoảng sợ, dịu dàng, yên ổn.
.
5. “Tôi đã đọc rất nhiều sách, nhưng sau này phần lớn đều quên sạch rồi, vậy rốt cuộc thì ý nghĩa của việc đọc sách là gì?”
——“Lúc tôi vẫn còn là một đứa trẻ, tôi đã ăn rất nhiều thứ, bây giờ tôi không còn nhớ tôi từng ăn những gì rồi. Nhưng điều tôi có thể chắc chắn là, một ít trong số chúng đã trở thành xương cốt và máu thịt của tôi”.
.
6. “Nếu như nửa đêm tỉnh dậy nhận ra chính mình đã lâu lắm rồi chưa đọc sách, hơn nữa còn không có bất kì cảm giác tội lỗi nào, em buộc phải biết rằng, em đã sa đọa rồi. Nó không phải là cuốn sách tuyệt vời, nhưng ý vị của việc đọc sách nằm ở chỗ em hoàn toàn không đánh đồng thế giới này với hiện thực cuộc sống, em vẫn còn theo đuổi, còn phấn đấu, em vẫn còn có bất mãn, vẫn đang tìm một loại khả năng khác, một phương thức sống khác”.
.
7. “Đọc sách, dù không khiến tôi có một cuộc sống giàu có, luôn có một cuộc đời giàu có, khiến tôi sống trong cảnh bần hàn đến hôm nay cũng giản dị đến hôm nay, bình thường đến hôm nay cũng lương thiện đến hôm nay, nhỏ bé đến hôm nay cũng lớn mạnh đến hôm nay, thậm chí sau này gả cho người khác, của hồi môn của tôi là trí tuệ và những suy nghĩ tốt đẹp.
.
Bởi vì tôi đã từng ở chốn phồn hoa, nhưng lại chưa nghe được những tiếng huyên náo lao xao, chưa thấy được quá nhiều mạng sống, chưa có tâm tình nóng bỏng, nhưng sách vở có thể cho tôi tất cả những tri thức và tình cảm”.

8. “Có người hỏi, con gái học cao như vậy, đọc nhiều sách đến thế, đến cuối cùng không phải vẫn là trở về một thành phố bình thường, làm một công việc bình thường, cưới chồng, giặt giũ nấu cơm, giúp chồng dạy con, tội gì phải giày vò chính mình? .
Tôi nghĩ, sự kiên trì của em là để, dù cho đến cuối cùng rơi vào mớ lộn xộn, nhưng vẫn thoát khỏi những thứ thấp kém, công việc như nhau, lại có tâm cảnh không giống nhau, gia đình như nhau, nhưng lại có hành động biểu lộ tình cảm khác nhau, con cháu giống nhau, nhưng sẽ nhận được những sự giáo dục khác nhau”.
.
9. Có nơi mắt không thể nhìn thấy nhưng chữ viết có thể.
.
10. Mục đính tốt nhất của việc đọc sách nằm ở chỗ, em sẽ phát hiện nhờ vào việc tự mình xem, đọc, xây dựng nên thế giới nhỏ của mình, có thể lấy sự dịu dàng săn sóc, xóa bỏ những khó khăn của riêng mình.

Cre: Weibo Việt Nam
Dịch bởi: Giải Ưu.

loading...

Danh sách chương: