Sắp hết năm rồi, gửi 1 lời tới "tôi - của - 2019" đi!


1. Dù chúng ta dù không thể biến thành một người khác xuất chúng, nhưng chúng ta vẫn có thể là một phiên bản tốt hơn của chính mình.

2. Không nỗ lực để đứng ở một độ cao nhất định, thì không có tầm mắt và quyền lợi để lựa chọn, chỉ có bị bó buộc và bị lựa chọn mà thôi.

3. Cỏ có khi tươi khi héo, hoa có khi nở khi tàn. Mỗi một người độc nhất đều có niềm vui nỗi buồn độc nhất mà người khác không thể hiểu được.

4. Bề ngoài êm ấm chưa chắc đã thực sự hạnh phúc, thoạt nhìn đáng thương cũng chưa chắc đã đau khổ.

5. Ăn sơn hào hải vị trong nhà hàng sang trọng chưa chắc đã cực kỳ giàu có, lặng bước một mình cũng chưa chắc đã cô đơn, chỉ đơn giản là lý tưởng chúng ta theo đuổi khác nhau mà thôi.

6. Các cô gái đều xứng đáng có được một tình yêu quang minh chính đại, không cần đi tìm hạnh phúc của mình trong hôn nhân của người khác.

7. Bề ngoài tốt đẹp, chân tướng chưa chắc đã tuyệt vời. Bề ngoài ung dung, thực tế chưa chắc đã nhàn hạ.

8. Bước qua sông suối, trong lòng sẽ có sóng gầm; vượt qua núi non, trong lòng tự có cao thấp.

9. Thế giới quá rộng lớn, đi nhiều hơn sẽ khiến trái tim rộng mở, sức chịu đựng uất ức, bao dung, nhẫn nhịn nỗi đau, nghĩ thấu mâu thuẫn đương nhiên sẽ tăng lên.

10. Giá trị của ước mơ không nằm ở chuyện người ta có thể bay cao nhường nào, mà giúp người ta có một điểm tựa, để chúng ta luôn giữ hi vọng giữa những tháng năm ảm đạm và vô vọng, không bị rơi xuống quá thấp.

11. Một người thực sự yêu bạn, sẽ không yêu cầu bạn từ bỏ cả thế giới vì anh ấy. Một người cần bạn từ bỏ cả thế giới mới có được thì vốn dĩ không phải là người yêu bạn, đó chỉ là một kẻ luôn đòi hỏi đầy ích kỷ mà thôi.

12. Một tình yêu "tồi" chỉ đơn giản là lựa chọn một người không hiểu được mình ở độ tuổi mà đến chính mình cũng chưa hiểu mình.

13. Con gái có thể mạnh mẽ trong mọi trường hợp, nhưng đến khi bị bệnh thì không nên cố gắng làm gì.

14. Ước mơ không phải lâu đài trên không, nó được xây dưới đất bằng vững chãi, phải dùng bước chân thực sự để đo đạc mới có cơ hội đi được thật xa.

15. Chúng ta luôn cho rằng muốn làm gì thì làm mới là tự do; nhưng sự thật là không muốn cái gì thì không làm cái đó mới thực sự là tự do.


2019 rồi, MƯU SINH đã rồi hãy nghĩ đến MƯU YÊU, cuộc đời này không đùa được đâu!

Trước mưu sinh, sau mưu yêu

Nguồn: Bloom Books- Cảm ứng sống

loading...

Danh sách chương: