5 BÀI HỌC ĐÁNG GIÁ VỀ TÌNH YÊU CHỈ CÓ THỂ NHẬN RA SAU KHI CHIA TAY

Chắc bạn đã từng nghe nói câu: một chuyện tình đẹp mang đến cho bạn đám cưới còn một chuyện tình buồn mang đến cho bạn bài học.

Một cuộc chia tay có thể dạy cho một người rất nhiều về tình yêu và mối quan hệ. Thành thật mà nói, bạn sẽ rất đau khổ và tổn thương sau khi chuyện tình cảm kết thúc. Tuy nhiên, thời gian là phương thuốc chữa lành tuyệt vời và bạn sẽ ngẫm ra rằng chuyện chia tay sẽ dạy cho bạn nhiều bài học về tình yêu.

1. Chẳng ai là hoàn hảo cả

Khi bạn đang yêu, bạn có xu hướng bỏ qua tất cả những sai sót, lỗi lầm của đối phương. Nhưng sau khi chia tay, bạn mới hiểu ra rằng ai cũng có sai sót, chẳng ai là hoàn hảo. Và bạn cũng nhận ra rằng, không phải lúc nào cũng nên bỏ qua tất cả những sai sót, lỗi lầm của đối phương.

2. Tình chẳng đẹp thì nên chia tay, miễn cưỡng không hạnh phúc

Khi cảm nhận ra những vết nứt trong chuyện tình cảm, nhiều người đã cố gắng hết sức để hàn gắn. Có thể lúc đó, bạn vẫn mơ về tương lai tươi sáng, hạnh phúc và một ngày kia anh ấy sẽ thay đổi. Nhưng sự thật luôn phũ phàng, sẽ có lúc bạn phải chấp nhận rằng anh ấy sinh ra không phải dành cho bạn và dù có cố gắng, các bạn vẫn không phải là những mảnh ghép hoàn hảo dành cho nhau. Cuộc chia tay sẽ mang đến cho bạn bài học quý giá này.

3. Hợp nhau không có nghĩa là sẽ cùng nhau đi đến cuối con đường

Tất cả chúng ta đều tin rằng để mối quan hệ tồn tại lâu dài, cả hai cần phải hợp nhau. Bạn sẽ rất vui khi tìm được một người có chung sở thích ăn uống, âm nhạc, sách vở giống ạn. Tuy nhiên, đôi khi chuyện cả hai hợp nhau vẫn không đủ để đảm bảo một hạnh phúc lâu dài dành cho hai bạn. Người ta bảo như vậy là "có duyên nhưng không có phận".

4. Bạn có thể bị thu hút bởi người thứ ba ngay cả khi bạn đang yêu một ai đó

Yêu một ai đó không có nghĩa là bạn không thể yêu một người thứ ba. Có nhiều trường hợp như vậy. Bạn phải học cách chấp nhận rằng dù bạn và người ấy có yêu nhau đậm sâu và dài lâu đến nhường nào thì bạn và anh ấy vẫn có thể bị hấp dẫn bởi một người khác.

5. Mọi mối quan hệ không bình đẳng như bạn nghĩ

Trong một chuyện tình cảm, sẽ có một người luôn phải chịu đựng, hy sinh nhiều hơn vì người kia. Đó là sự thật. Và trong tình yêu, người yêu nhiều hơn luôn là người chịu khổ đau và thiệt thòi.

Trích "Đừng đợi kiếp sau mới quan tâm nhau" - Cuốn sách dạy bạn cách trưởng thành không vô tâm.

NguồnTrích Dẫn Hay

loading...

Danh sách chương: