Nha Tro Wanna One 24 Quy Nhan

"Em có chắc chắn muốn vậy không Jaehwan? Kết hợp như vậy là con dao hai lưỡi với một kẻ mới như em đó!"

Jisung trợn tròn mắt nhìn Jaehwan cứ như thể cậu vừa làm điều gì đó động trời lắm vậy.

"Chỉ là online thôi mà hyung! Đã thế phát hành trên soundcloud còn chả phải bài chính thức gì mà."

"Anh không bàn chuyện hình thức. Mà là con bé kia!"

"Em ấy thì sao cơ?"

"Arghhhhhhh! Biết thế anh không cho nó số của em."

Jisung gào lên đầy bất lực. Cũng dễ hiểu thôi, sáng dậy sớm chưa kịp ăn gì đã phải ngồi xe về tỉnh và nghe cậu em ca sỹ mới ra mắt chưa đầy một tháng thông báo muốn song ca với một nữ thần tượng!

Jisung là một anh giáo, chả phải quản lý nghệ sỹ chuyên nghiệp hay chuyên gia tâm lý học nhưng cậu thừa sức thấy đề xuất của Jaehwan có quá nhiều lỗ hổng để không bị dân tình dị nghị.

Cậu cố gắng dằn tiếng bụng đang réo inh ỏi của mình xuống, nhũn nhặn giải thích cho cậu em cứng đầu.

"Thứ nhất. Đó giờ chả có gì chứng minh em với con bé là bạn bè cả. Nếu không phải bạn bè thì tung một bài lên soundcloud chỉ khiến người ta thắc mắc mối quan hệ của hai đứa. Tất nhiên, hai đứa có thể giải thích các kiểu nhưng tốn thời gian lắm, và anh chắc không phải ai cũng nghe đâu. Còn thứ hai, nếu hai đứa muốn hợp tác theo đường chính thống, có thông báo chính thức từ công ty hai bên thì hai đứa tự đi mà thuyết phục công ty. Anh không làm đâu. Tự dưng lại đi bày trò rồi lôi anh vào cơ chứ!"

"Nhưng cả nhà chả phải khen bài hát đó hay ư?"

Jaehwan vẫn ngang bướng và Jisung im bặt vì lời phản bác của cậu em đánh trúng tim đen của cậu.

Cậu chỉ tưởng đó là một bài demo cho một ai đó trong cùng hãng đĩa với Jaehwan. Cậu nghĩ rằng công ty chưa vội đưa cho em cậu những bài hát hay như thế.

Vậy mà sau khi cả nhà khen lấy khen để bài hát, khen cả sự hòa hợp trong giọng hát thì Jaehwan làm cả 10 cậu bật ngửa chỉ vì Jaehwan muốn phát hành ca khúc đó, tác phẩm chung của cậu và cô bé kia - Choi Yuna, à Yuju của GFriend.

"Em đang muốn chứng tỏ mình, Yuna cũng thế" - Jaehwan vẫn kiên quyết lý giải - "Giờ nếu em cứ ngồi chờ công ty thì biết khi nào em mới có cơ hội tiếp theo. Em ra mắt cả tháng mà ngoài Mamma Mia thì hôm nay chỉ mới là chương trình thứ hai thôi đấy!"

Jisung nhìn ra ngoài, muốn đánh trống lảng. Cậu cũng nhận biết được tình hình.

Jaehwan không sai.

Nhưng nếu không cẩn thận thì em cậu và cả cô bé Yuna kia cũng sẽ lâm vào thế khó xử. Và dĩ nhiên, cậu lo cho em mình hơn vì dù gì Jaehwan cũng chỉ là một cậu lính mới.

"Hyung" - Jaehwan lắc vai Jisung, giọng khẩn khoản - "Em vốn là hiện tượng mạng thì cứ hãy để internet giúp em cú này. Coi như được ăn cả ngã về không. Em chán phải ngồi chờ đợi lắm rồi."

Jisung thở dài.

Là một quản lý, cậu chịu trách nhiệm chăm sóc và bảo vệ ca sĩ. Là một ông anh, cậu phải có những lời khuyên thấu tình đạt lý cho em mình.

Nhưng trong tình huống này thì thật là...

"Thôi được rồi" - Jisung khẽ lắc đầu rồi quay sang cậu em - "Chơi kéo búa bao nữa đi!"

○●○

Một tuần sau...

"Jaehwan à!"

"Kim Jaehwan!"

"Jaehwan hyung! Hyung ở đây phải không?"

Daehwi vặn chiếc tay đấm cửa nhưng cánh cửa đã bị khóa bên trong. Chắc chắn có người trong đó.

"Hyung bình tĩnh đi mà! Có cả nhà ở đây việc gì cũng giải quyết được! Ra đây đi hyung!"

Cánh cửa căn phòng gác xép cuối cùng cũng mở và Jaehwan xuất hiện với gương mặt phờ phạc và quầng thâm lộ rõ dưới mắt.

Cậu đã nhốt mình trong phòng hai hôm nay, điên cuồng viết rồi xóa những bản nhạc mới nhưng chưa một bài hát nào thành hình.

"Chuyện gì vậy Daehwi?" - Jaehwan đưa tay vò mái đầu bù xù hai ngày chưa gội của mình - "Anh đang bận lắm."

"Hyung à" - Daehwi nài nỉ - "Anh làm ơn xuống nhà đi. Đừng nhốt mình trên này nữa!"

Jaehwan cười nhạt. Cậu đã bảo với cả nhà không biết bao nhiêu lần về kế hoạch của mình sau sự vụ ấy rồi nhưng cả nhà vẫn cứ lo lắng, thế có khổ không chứ.

Cậu vỗ vai cậu em kế út.

"Daehwi yên tâm, anh sẽ xuống khi xong bài mới mà. Đảm bảo còn hay hơn bài kia luôn!"

"Nhưng mà hyung..."

"Không sao đâu" - Jaehwan cố gắng nhoẻn miệng cười - "Bảo Woojin trưa nay nấu cơm ngon vào nhé."

Nói đoạn, Jaehwan đóng cửa đánh sầm trước mặt Daehwi.

Nhưng khác với vẻ mặt đầy tự tin khi nãy, cậu ngồi thụp xuống trong căn gác xép, cạnh cây đàn guitar yêu quý của mình. Jaehwan nhìn vào khoảng trời xanh lấp ló phía sau tấm rèm mỏng trước mặt cậu, tự dặn lòng mình bình tâm lại sau cơn bão vừa quét qua cuộc đời.

Số là cậu thắng Jisung trong trò kéo búa bao và ông anh cả đành phải chấp nhận cho phép cậu tung ca khúc mà cậu đồng sáng tác với Yuna - à Yuju lên soundcloud. Đó cũng là cách thức cậu đã trở nên nổi tiếng và với lần này, cậu hi vọng mình sẽ khuấy động được công chúng, khiến công ty phải suy nghĩ lại về kế hoạch dành cho cậu.

Và Yuju cũng nhờ đó có thể thuyết phục công ty của cô đồng ý đưa những sáng tác của mình vào các album sắp tới cho Gfriend.

Và về mặt cá nhân, ca khúc này cũng là dấu mốc dành cho tình bạn của cả hai, một tình bạn được xây dựng trên nền tảng tình yêu âm nhạc và được vun đắp bằng những buổi hẹn ở phòng thu nhạc cậu thuê ở trung tâm Brand New Dance Academy để cùng viết nhạc.

Nhưng cậu và Yuju chỉ đúng một phần.

Cả hai thật sự khuấy động được công chúng. Vốn dĩ đây là sự kết hợp không báo trước và cũng không ai ngờ đến nên khi bài hát chỉ vừa ra mắt trên soundcloud được nửa ngày, từ khóa JaeHwanxYuJu đã chễm chệ trên vị trí thứ 2 top tìm kiếm của Naver theo cả hai chiều hướng.

Tích cực thì dân tình khen bài hát và sự hòa hợp đầy ngọt ngào của hai giọng ca, nhất là khi thị trường đang khan hiếm những bản tình ca lãng mạn nhưng vẫn đậm chất nghệ thuật.

Còn kém tích cực thì dĩ nhiên là những nghi vấn về mối quan hệ giữa cả hai và rằng Jaehwan là một kẻ tham danh vọng, sẵn sàng bám lấy một cô gái chỉ để nổi tiếng.

Và trong khi công ty của Yuju đã nhanh chóng phủ nhận bất kỳ quan hệ trên mức tình bạn nào cũng như xác nhận Yuju bắt đầu dấn thân vào con đường sáng tác, công ty của Jaehwan lại không phản hồi theo một cách bình tĩnh như vậy.

Tóm lại là sau phút giây nông nổi ấy, Jaehwan đã phải trả giá bằng việc bị thanh lý hợp đồng, chỉ sau gần một tháng rưỡi làm việc với vỏn vẹn 2 sân khấu ra mắt và 2 lần làm khách mời chương trình thực tế.

Nhưng với một kẻ đã quen với sự trầy trật trong con đường nghệ thuật của mình, Jaehwan bình tĩnh đón nhận "cú đấm" này.

Cậu thậm chí còn từ chối cả cuộc gặp với đại diện công ty phía Yuju bởi cái tôi của mình khiến cậu nghĩ rằng cậu sẽ chết danh "anh chàng song ca với Yuju" nếu đồng ý chọn công ty đó là bến đỗ tiếp theo cho mình.

Nhưng Yuju vẫn lấy làm tiếc vì kế hoạch của cả hai chỉ đạt được một nửa.

Lấy lý do vì chính mình khơi ra việc song ca này, cô bé hóa ra nhỏ hơn Jaehwan 1 tuổi quyết tâm giúp cậu giới thiệu ca khúc mới cho các producer. Thế nên Jaehwan cắm cúi làm nhạc mấy hôm nay mà không quan tâm người ta đang bàn tán gì về cậu.

Âu cũng là vì miếng cơm manh áo và vì đam mê âm nhạc của cậu mà thôi.

Và đâu đó cũng vì lời hứa gặp lại Yuju ở căn phòng trên tầng hai Brand New Dance Academy.

Nhưng tiếc thay, dẫu Yuju và cậu đã nỗ lực rất nhiều, Jaehwan vẫn chưa cho ra lò một tác phẩm nào thật ưng ý.

Jaehwan bấm nút tắt màn hình điện thoại và ngáp dài.

Trời đã gần về trưa và có vẻ cậu lại phí thêm một ngày nữa rồi.

Lại có tiếng gõ cửa.

Jaehwan giật thót mình tỉnh giấc trong tư thế tựa lưng vào cửa. Đưa mắt nhìn đồng hồ trong điện thoại, Jaehwan nhận ra mình đã ngủ quên qua giờ trưa.

Mặc dù hôm nay trời nắng chói chang, căn phòng áp mái vốn khi trước được để dành cho Byun Tae Ah mỗi lần chị ta ghé qua vẫn vương mùi ẩm ướt, chắc do ảnh hưởng từ những cơn mưa dầm dề mấy ngày qua.

Tiếng gõ cửa vang lên mạnh hơn kèm theo giọng Daehwi.

"Jaehwan hyung, em để phần cơm của hyung ở dưới bếp, hyung nhớ ăn đấy. Em đi học đây."

Daehwi? Daehwi ư?

Bỗng dưng thằng bé làm Jaehwan bừng tỉnh. Cậu tức tốc đứng dậy mở toang cửa và phóng vụt qua trước mắt Daehwi. Jaehwan lao xuống phòng mình, lục tung các ngăn kéo để tìm ra một chiếc Usb màu tím.

Một nụ cười thỏa mãn xuất hiện trên gương mặt Jaehwan.

Suýt chút nữa cậu đã quên bài hát mà cậu hoàn thành với sự giúp sức từ Daehwi và Seongwoo.

Bài hát ấy không được công ty chọn đưa vào mini album đầu tay của cậu với lý do không nên mạo hiểm với tác phẩm đầu tiên.

Mini album Wind của Jaehwan được giới phê bình đánh giá tích cực về chất lượng sản xuất nhưng với Jaehwan, thành công đó là của ê kíp chứ không đến từ khả năng của cậu. Nhưng giờ khi cậu đã bị ruồng bỏ, chắc những đứa con tinh thần vốn bị bỏ rơi của cậu cũng nên được trao cơ hội thay đổi số phận nhỉ?

"Yuna à, khi nào anh có thể gặp em được?"

●●●

Nếu bạn đã đọc phiên bản cũ của Nhà trọ thì sẽ thấy không còn sự xuất hiện của cô bạn cùng khu trọ trước đây của Jaehwan là Shin Jihee nữa. Âu cũng là một cách để mạch truyện được gọn gàng hơn. Nhưng đằng nào thì Jaehwan cũng phải kinh qua nhiều khó khăn trong sự nghiệp của mình =.=

loading...