Nha Tro Wanna One 17 Doi Mat

Sungwoon cảm thấy mình thật nhỏ bé.

Nhỏ bé theo đúng nghĩa đen. Vì cậu đang ngồi giữa hai con người quá dư dả chiều cao.

Một bên là cậu nhóc 1m8 vẫn còn đang tuổi lớn - Lai Guan Lin. Một bên là cô nàng 1m73 chả bao giờ từ bỏ những đôi giày lênh khênh mỗi khi đi làm - Kim Heejo.

Gã trai 1m68 như Sungwoon đành ngậm bồ hòn làm ngọt, cho dù trong quán không ít người phải liếc nhìn cái combo lạ kỳ ấy.

"Vậy là mẹ em không cho em ở chung nhà với Sungwoon-ssi nữa hả Guan Lin?"

Heejo khơi chuyện khi cả ba đã ăn đến giữa bữa ăn thịnh soạn. Guan Lin gật đầu đáp lại:

"Em năn nỉ bao nhiêu mẹ cũng chả cho. Các anh đến thuyết phục cũng chả ăn thua."

"Nếu vấn đề là an toàn thì đúng là chuyện lớn thật" - Heejo gãi đầu đăm chiêu - "Nhưng chị không nghĩ là không có cách."

Sungwoon ném cho cô nàng một cái nhìn cảnh báo.

Cậu thừa biết Heejo mà nhúng tay vào chỉ tổ làm rối tung mọi chuyện thôi.

Nếu không thế thì đã chả có chuyện một ngày nọ mẹ cậu phải đích thân gọi điện tra hỏi cậu về nàng chỉ vì nàng thẳng thừng nói với mẹ cậu rằng nàng không thích con trai sẽ không thành đôi với cậu được trong khi cậu chỉ báo với nhà rằng nàng không ưng người thấp hơn.

Cậu phải tốn không biết bao nhiêu cuộc gọi để xoa dịu mẹ rằng Heejo có thể không có cảm tình với con trai nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc cậu sẽ độc thân suốt đời.

Vì mẹ là mẹ cậu nên mẹ tin tưởng cậu.

Nhưng với Guan Lin thì sao?

Nó lại có vẻ tin Heejo sái cổ dù hôm nay chỉ là lần đầu cu cậu gặp nàng.

Đã thế còn không phải do sắp đặt từ trước mà vì nó nổi hứng muốn gặp cậu trong khi cậu đã lỡ nhận lời hẹn đi ăn cùng nàng.

"Heejo à, cậu đừng xúi bậy Guan Lin."

Sungwoon huých vai Heejo và lừ mắt nhìn nàng. Nhưng đáp lại, Heejo chỉ nhún vai.

"Các cậu không làm được gì thì để tôi nghĩ giúp cho."

"Nhưng Guan Lin à" - Sungwoon đành đổi sang nói với Guan Lin - "Em chỉ mới gặp Heejo thôi đấy. Chưa nói đến việc có khả thi hay không, sao có thể tin nhanh được thế?"

"Này Ha Sungwoon, cậu dám nói vậy ngay trước mặt tôi á?"

Heejo sừng sộ và Sungwoon cũng chả ngại ngần đấu khẩu với cô nàng. Chỉ có Guan Lin cảm thấy mất vui. Cậu nhóc thở dài lên tiếng than thở:

"Sungwoon hyung, em muốn về nhà Wanna One, ở bên kia chán quá rồi. Nếu các anh không thuyết phục được mẹ em thì sao không thử cách khác?"

"Tinh thần vậy là đúng rồi đấy." - Heejo sưng sỉa - "Có thử thì mới biết được. Mà cậu yên tâm đi Ha Sungwoon, tôi sẽ cẩn thận."

Nghe Heejo cam đoan mà Sungwoon vẫn không yên lòng chút nào.

Nhưng có cảm tưởng não cậu cứ đang lừa dối bản thân cậu vậy, vì sau bữa ăn cậu lại thấy mình cùng Guan Lin và Heejo đến nơi ở hiện tại của cậu em út.

○●○

"Mẹ ơi"- Guan Lin đẩy cửa vào nhà, cố gắng tỏ vẻ hồ hởi - "Con về rồi."

Mẹ Guan Lin tỏ vẻ ngạc nhiên khi thấy Sungwoon và Heejo xuất hiện sau Guan Lin.

Cô rời khỏi chiếc ghế sofa giữa căn hộ sang trọng và bước đến trước Sungwoon trong khi Guan Lin vẫn liến thoắng.

"Mẹ nhớ Sungwoon hyung chứ ạ? Đây là người thân nhất với con ở nhà Wanna One đó" - Guan Lin cười tươi nhưng chắc cậu bé hẳn đang lo lắng lắm vì cánh tay Guan Lin đang vỗ bồm bộp vào vai cậu thế kia. - "Còn đây là Heejo noona, bạn gái của Sungwoon hyung."

Sungwoon thề rằng mình đã thấy nụ cười khoái chí lướt qua môi Heejo khi Guan Lin bật ra mấy tiếng "bạn gái của Sungwoon hyung".

Nhưng nàng không để cho Sungwoon có thời gian suy nghĩ, Heejo khoác tay cậu nũng nịu:

"Tụi con năn nỉ hoài Guan Lin mới đồng ý cho ghé qua thăm cô đấy ạ."

Chắc có lẽ vì Sungwoon không can dự vào vụ lộn xộn giữa mẹ Guan Lin và Seongwoo hôm nọ nên mẹ Guan Lin cũng tỏ ra niềm nở.

"Hai đứa ngồi chơi đi. Lâu lắm rồi Guan Lin mới có bạn đến thăm đấy."

"Con đã không có mấy bạn" - Guan Lin bĩu môi với mẹ - "Mẹ còn toàn bắt con ở nhà với mẹ. Ai còn dám đến thăm con."

"Ở bên nhà Wanna One con nghe nói dạo này các cậu bạn đó có đi làm tình nguyện ở trường tiểu học. Cô với Guan Lin thấy thế nào ạ?"

Heejo đón lấy chén trà xanh nóng hổi mẹ Guan Lin pha cho và khơi chuyện một cách tự nhiên.

Nhưng ngược lại, Sungwoon có chút rùng mình. Đúng là Jisung đang khởi xướng vụ này. Và đúng là các cậu cũng có ý định rủ rê Guan Lin đi cùng. Nhưng nếu chiểu theo nỗi lo của mẹ Guan Lin là sự an toàn cho con trai mình thì lời đề xuất Heejo đưa ra lại không thực sự hợp lý.

Dẫu vậy, nàng vẫn rất tự tin trò chuyện, cứ như thể những cuộc đối thoại kiểu này không thể làm khó mình được.

"Con không rõ ở trường trước đây của em ấy ra sao nhưng nếu Guan Lin muốn xin học bổng thì chút kinh nghiệm tình nguyện cũng giúp được nhiều đấy ạ."

"Cô cũng thấy vậy nhưng kỳ thi đại học ở đây khó lắm mà, em nó phải chăm học hơn Heejo à."

"Dạ. Con hiểu. Mà cái này là con nghĩ thôi nha, Guan Lin qua đây đi học và đạt kết quả như giờ đã là quá xuất sắc luôn rồi. Giờ chủ yếu cô với em thấy thế nào chứ con với Sungwoonie và mấy anh em ở nhà đều mong có Guan Lin tham gia."

Nét mặt mẹ Guan Lin chợt giãn ra và khóe môi cong lên thành một nụ cười.

"Cảm ơn Heejo." - Cô nói và nhìn cả hai với nụ cười đầy ẩn ý. - "Sungwoonie có bạn gái khéo quá. Guan Lin nói con làm ở Lotte nhỉ?"

"V...â...n...g " - Heejo có chút ngỡ ngàng khi nhận được câu hỏi đó. Nàng liếc nhìn cậu, muốn cậu thêm thắt tí gì đó nhưng lúc này, trong đầu Sungwoon tuyệt nhiên trống rỗng. Phản ứng đó của cậu hẳn khiến Heejo thất vọng lắm. - "Cũng nhờ tham gia hoạt động này nọ nên chắc con mới được vớt qua vòng hồ sơ đấy ạ."

Mẹ Guan Lin đưa tay quyển sách đang đọc dở và nhấp một ngụm nước trong ly của mình. Rồi hướng về Heejo và Sungwoon, cô chậm rãi nêu quan điểm.

"Thực ra thì cô không muốn Guan Lin gặp rắc rối gì khi sống ở Hàn Quốc cả."

Sungwoon biết đó cũng là nỗi lo chung của bất kỳ bậc phụ huynh nào khi con mình muốn bứt khỏi sự bảo bọc của cha mẹ.

Nhưng dần dà, điều này sẽ khiến cha mẹ không tin tưởng vào con mình và sự lo lắng sẽ trở thành gánh nặng và khiến con cái không có cảm giác được ủng hộ.

Và nếu cứ thế thì Guan Lin sẽ không bao giờ trưởng thành được.

"Bọn con hiểu." - Sungwoon ngập ngừng lên tiếng - "Thực sự con có chút lo lắng là cô sẽ không tin tưởng cho em ấy tham gia cùng bọn con vì chuyện đã xảy ra với Guan Lin tại nhà Wanna One... Nhưng việc tham gia hoạt động là điều tốt với em ấy và em ấy cũng hứng thú tham gia. Bọn con không dám hứa hẹn gì nhiều nhưng con lấy tư cách anh lớn trong nhà Wanna One để đảm bảo với cô em ấy sẽ học hỏi được nhiều điều hay."

"Đúng vậy ạ." - Heejo không bỏ lỡ cơ hội chêm vào ngay. - "Guan Lin chắc chắn sẽ phải xông pha với tụi con một chút. Nhưng vậy cũng có ích mà, em ấy 17 tuổi rồi, chắc cũng thích được bay nhảy với không ngại xông pha đâu, Guan Lin nhỉ?"

Guan Lin gật đầu lia lịa như kịch bản:

"Chương trình học ở trường không nặng lắm. Mẹ cứ để con đi giúp các anh chị, cũng là làm việc thiện như mẹ dạy con đó giờ thôi."

Mẹ Guan Lin không nói gì. Cô đứng dậy mở hộc bàn rồi đặt xuống trước mặt Sungwoon một chiếc vé máy bay chiều Seoul - Đài Bắc.

Sungwoon nhìn mẹ Guan Lin tròn mắt:

"Ý cô là. . ."

"Ngày mốt cô sẽ về Đài Loan."

"Sao thế mẹ?"

Guan Lin dường như cũng bất ngờ với thông báo của mẹ cậu. Nhưng đáp lại, mẹ Guan Lin chỉ mỉm cười:

"Đúng là mẹ lo cho Guan Lin của mẹ, nhất là khi thấy con bị gãy tay và Seongwoo có chút không lễ phép với mẹ. Nhưng mà. . . " - Cô đưa tay vuốt tóc con trai mình - "Hết Jisung rồi Sungwoon đến, cả hôm trước mấy đứa Woojin và Jihoon cũng đến xin lỗi mẹ, mẹ đương nhiên cũng không thể không suy nghĩ lại về tình cảm mấy đứa dành cho con. "

Ngừng một chút, mẹ Guan Lin đưa mắt nhìn Sungwoon và Heejo đang ngồi đối diện.

"Cô sẽ giao Guan Lin cho Sungwoon và các anh em nhà Wanna One chăm sóc với một điều kiện."

"Dạ cô cứ nói ạ."

"Đừng để những chuyện giấu giếm như hôm nọ xảy ra. Các con muốn cô hiểu được lòng đám trẻ thì đổi lại cô cũng muốn các con hiểu được lo lắng của người mẹ. Đừng đợi để cô phát hiện rồi cuống quýt xin lỗi, cũng đừng chỉ thông báo vấn đề với cô, các con lớn rồi nên cô tin sẽ có cách giải quyết hợp lý để cô yên lòng."

Sungwoon "dạ" một tiếng nhưng cảm thấy lo lắng bộn bề.

Sự tin tưởng của mẹ Guan Lin vừa gỡ rối được những vấn đề trước đó nhưng đồng thời cũng mang đến cho các cậu trách nhiệm lớn hơn khi phải thay mặt mẹ Guan Lin chăm sóc cho cậu nhóc.

Những suy nghĩ ấy đeo đẳng cậu cho đến khi cậu ngồi xuống cạnh Heejo trong chiếc ô tô của nàng.

"Này Ha Sungwoon" - Heejo nhướn mày nhìn bộ dạng thiểu não của Sungwwoon - "Đạt được mục tiêu rồi sao còn ưu tư thế?"

"Không có gì" - Sungwoon chối ngay - "Suy nghĩ linh tinh thôi."

Heejo khởi động xe và cả hai hướng thẳng về nhà trọ Wanna One.

"Chuyện xảy ra trước đó nếu chỉ là tai nạn thì cẩn thận hơn thôi" - Heejo nói, đầu đung đưa theo tiếng nhạc trên xe - "Đừng nhìn lại, cũng đừng lấy đó làm gánh nặng. Cậu hứa sẽ giúp em ấy trưởng thành thì cứ thế mà triển thôi. Để trưởng thành thì trầy xước tí ti có nhiều nhặng gì đâu, cậu và mọi người ở nhà trọ hẳn cũng rõ điều đó hơn ai hết mà."

Sungwoon nhìn ra ngoài cửa sổ xe, cố giấu một nụ cười trên môi. Có phải người vừa khuyên nhủ cậu là Kim Heejo ngông cuồng chả biết trời đất là gì không?

"Dù gì cũng cảm ơn cậu đã giúp. Tôi đúng là đánh giá sai cậu rồi."

"Xời, chuyện vặt ấy mà." - Heejo khoe một nụ cười lém lỉnh - "Nhưng giờ thấy tôi có ích rồi thì đừng có mà xa lánh tôi đấy nhé."

"Có cậu tự vẽ chuyện ra thôi. . . " - Sungwoo thừa dịp là phàn nàn ngay về nàng - "Đâu ra cái lý do né ghép đôi vớ vẩn thế hả?"

"Thôi mục tiêu cuối cùng mới là quan trọng. Cậu cứ nghĩ thế đi!"

Chắc cả hai sẽ mãi đấu khẩu với nhau như vậy nếu điện thoại Sungwoon không báo có tin nhắn. Là tin nhắn từ Guan Lin.

"Hyung, em cảm ơn hyung và Heejo noona nhiều. Thế là từ mai em lại được thoải mái ghé nhà mình rồi."

"Có gì đâu em. Cả nhà cũng mong Guan Lin sớm trở về mà."

"À mà Sungwoon hyung, mẹ em hỏi khi nào anh và Heejo noona tính chuyện lâu dài. Em cũng muốn biết hahaha."

Thằng nhóc láu cá.

Sungwoon cau có nghĩ thầm. Chính Guan Lin khơi ra cái danh bạn gái Sungwoon dành cho Heejo trước mặt mẹ mình, vậy mà giờ cậu nhóc tính để Sungwoon lãnh trọn là sao?

Heejo dĩ nhiên không biết gì về tin nhắn của Guan Lin. Nàng vẫn rất tập trung lái xe đến khi họ đỗ lại dưới chân dốc dẫn lên nhà Wanna One.

Nhưng khi Sungwoon bước ra khỏi xe và quay lại chào, nàng bỗng chìa ra trước mặt cậu một gói quà.

"Gì đây Kim Heejo?" - Sungwoon ngỡ ngàng nhìn gói quà trong tay Heejo.

"Gửi cái này cho Jaehwan giúp tôi."

Heejo ấn gói quà vào tay Sungwoon rồi cũng như lần trước, nàng rồ ga chạy ngay mà không để cậu nói lời nào.

Sungwoon bối rối nhìn món quà mà Heejo nhờ gửi cho Jaehwan.

Chuyện gì nữa đây? Giờ nàng lại nổi tính con gái nhút nhát không dám tiếp cận Jaehwan hay sao?

loading...