C251 - C270

Chương 251: Yêu tinh trong mắt anh không còn là cô

Việc thay đổi thành mùi cam không hề khó, thậm chí đối với Hạ Trú mà nói còn là việc dễ như trở bàn tay, hơn nữa việc chiết xuất mùi cam còn không khó bằng mùi các loài bách mà trước đó cô thực hiện. Nhưng Hạ Trú không vượt qua được chướng ngại tâm lý.

Chiều lòng khách hàng dĩ nhiên là không sai, nhưng cô phải giương mắt nhìn khách hàng dùng một mùi hương không thích hợp rồi xảy ra phản ứng ư? Biết rõ hậu quả thế nào mà vẫn thực hiện, đây không phải là chuyện Hạ Trú cô có thể làm được. Nhưng rất rõ ràng, Lục Đông Thâm hoàn toàn không tin cô.

Hạ Trú gọi điện thoại cho Trần Du, dặn dò cô ấy mang thành phẩm tinh chất cam đã chiết xuất sẵn trong phòng thực nghiệm ra, nhờ người gửi đến Hồng Kông. Không cần quá nhiều, vì chỉ cần Casa rời khỏi khách sạn sẽ lại tiếp tục sử dụng mùi bách hương. Ngoài ra, cô còn lệnh cho Trần Du gửi luôn cho mình tinh chất chiết xuất từ đỗ kinh, bình linh xoan, quảng phiếm phong, hoạt huyết đan.

Trần Du ghi chép lại cẩn thận rồi hỏi cô: Xảy ra chuyện gì vậy?

Hạ Trú bực dọc nói với cô ấy: Tôi muốn hạ độc giết chết một người.

Ai ngờ, nghe xong Trần Du phì cười: Cô mà có được sự nhẫn tâm ấy thì ba năm trước đã chẳng xuất hiện trước cửa nhà tôi như chó mà có tang!

Hạ Trú chỉ thưởng cho Trần Du một chữ: Cút!

Khi Hạ Trú rời khỏi khách sạn, phía đường chân trời đã có hoàng hôn, ráng chiều phủ vàng cả bầu trời, những oi nóng còn chưa tan hết. Cô không thông báo cho Cảnh Ninh cũng không dùng tài xế mà chỉ gọi một chiếc xe rồi đi thẳng vào trung tâm thành phố. Cô bước vào từng căn nhà bán thuốc Nam, đi đến mức gót đau nhức. Cho tới tận khi đường phố đã lên đèn, cô mới tới một cửa hàng thuốc Nam khá rộng lớn.

Cô nói tiếng Quảng Đông không lưu loát lắm. Ông chủ ở đây lại là một người đã có tuổi, chưa nói tới việc nghễnh ngãng, lại còn không nghe rõ tiếng Phổ thông và tiếng Anh. Hạ Trú thật sự hối hận đã không dẫn Cảnh Ninh theo. Cô mệt nhọc giải thích bằng ngôn ngữ cơ thể, cố gắng nói những câu tiếng Quảng mình quen thuộc một cách vụng về để giao tiếp, sau đó lại viết lên giấy tên tiếng Anh của loại dược thảo mà cô cân tìm: Anisochilus carnosus (Linn.) Wall.. Ông chủ cũng là người nhiệt tình, nhìn một lúc, gãi đầu gãi tai có vẻ cũng sốt ruột. Cuối cùng Hạ Trú bỗng nhiên nghĩ tới di động. Cô dùng chế độ tìm kiếm, ông chủ vừa nhìn hình ảnh loài cây lập tức tỉnh ra, đi lấy ngay.

Hạ Trú mệt gần chếtm, bò rạp lên quầy hàng thì thầm: Cảm ơn mạng Internet.

Cô muốn tìm một loài trong họ Hoa môi, lá có thể làm thuốc, mùi hương có thể tan đục. Thật ra đây cũng không phải thứ gì khó mua, nhưng những cửa hàng thuốc quá nhỏ quả thực sẽ không đủ hàng.

Vất vả xong mấy việc này, Hạ Trú đứng ở đầu con đường nhộn nhịp tấp nập, thầm mắng mình: Mày đúng là hèn mà! Cái cô vương thất kia thích chết thì cứ để cô ta chết, mày lo lắng nhiều làm gì? Còn cả Lục Đông Thâm nữa, ngay cả tâm tư của anh ấy mày cũng đoán không ra còn chạy đi khắp nơi vì anh ấy, não bị kẹp cửa rồi à?

Sau đó lại có một giọng nói khác vang lên: Chẳng phải vì đó là Lục Đông Thâm sao? Đổi lại là người khác, mày chấp nhận ngu ngốc vì anh ấy chắc?

Ngay sau đó, giọng nói này lại bị cái tôi cá nhân của Hạ Trú chặn lại. Cô buột miệng: Lục Đông Thâm, cụ nhà anh! Anh mà dám thích cô ta, em phế anh!

Những người đi đường xung quanh quay ra nhìn cô, cô cảm thấy ánh mắt họ như đang nhìn một đứa thần kinh.

Chuông di động vang lên, là Lục Đông Thâm gọi tới. Hạ Trú nhìn chằm chằm tên anh, nghiến răng nghiến lợi. Cô bắt máy, bực dọc nói: "Có chuyện gì?"

"Đã ra ngoài gần bốn tiếng rồi, lang thang đủ rồi chứ?" Đầu kia cất giọng trầm trầm.

"Ai lang thang, ai lang thang hả? Anh lang thang thì có, cả nhà anh đi lang thang!" Hạ Trú quát to.

Lục Đông Thâm không giận mà bật cười. Sau khi để cho cô trút giận thoải mái xong, anh nói: "Gửi cho anh địa chỉ của em, anh bảo Cảnh Ninh qua đón em."

Sao anh không tới đón em? Bị con hồ ly tinh đó quyến rũ giữ chân rồi chứ gì? Câu này vòng vèo trong đầu Hạ Trú hết lần này tới lần khác, cuối cùng cô hậm hực quát: "Không cần!" Cô không nên tốt bụng. Đáng nhẽ phải bảo Trần Du gửi cho mình một ít cỏ độc, để hạ độc giết chết cô vương thất đó. Cô bảo đảm có thể giết trong thầm lặng, không thấy máu.

Lục Đông Thâm vẫn kiên nhẫn từ đầu tới cuối, ra lệnh: "Nghe lời."

Nghe cái đầu anh! Hạ Trú ngắt máy.

Nửa tiếng sau, Hạ Trú ngồi lên xe của Cảnh Ninh. Cảnh Ninh lái xe khá vững, xuyên qua thành phố đông đúc. Cô ấy nói với cô: "Cô cần gì cứ nói với quản gia là được rồi. Cô đi khỏi khách sạn như vậy, tổng giám đốc sẽ lo lắng đấy."

"Lo lắng? Có sao?" Hạ Trú ngồi ở ghế lái phụ, nhìn đèn đường hai bên qua ô cửa kính, trong lòng bực tức. Làm gì có chuyện lo lắng. Có mà sợ cô bỏ gánh giữa đường, không kịp thời hài lòng được yêu cầu của cô Casa đó thì có, thế thì mất mặt Lục Đông Thâm phải biết?

Nghe xong câu ấy, Cảnh Ninh bật cười: "Đương nhiên tổng giám đốc sẽ lo lắng cho cô rồi. Tôi là trợ lý hành chính đặc biệt của anh ấy, cô nghĩ ai anh ấy cũng cử tôi đi đón à?"

Hạ Trú tựa đầu vào cửa sổ, im lặng.

Ánh đèn khách sạn Skyline sáng rực dưới bầu trời đêm, ánh sáng của đài phun nước đan cài vào nhau.

Trở về khách sạn, ý của Cảnh Ninh là cô ấy cần báo cáo lại với Lục Đông Thâm một tiếng, đây là yêu cầu của tổng giám đốc. Tuy rằng trong lòng khó chịu nhưng nếu nói Hạ Trú không nhớ Lục Đông Thâm thì là nói dối. Tương tư là một thứ mà cho dù được nhìn thấy anh cũng không thể đỡ khát, cứ nhất định phải dính chặt vào nhau, cảm nhận hơi thở của anh mới được coi là giải phóng nỗi tương tư.

Khi suy nghĩ này xông lên não bộ, bản thân Hạ Trú cũng giật nảy mình. Sao cô lại như vậy? Cho dù là Tả Thời, cô cũng chưa bao giờ có cảm giác mãnh liệt đến vậy.

Cảnh Ninh đã hỏi quản gia, được biết Lục Đông Thâm đang ở Hoa Du Gian, bèn đưa Hạ Trú tới thẳng đó.

Cả khách sạn có tổng cộng ba bể bơi. Một bể nằm trong phòng tập gym ở tầng ba, toàn bộ khách của khách sạn đều có thể sử dụng. Một bể nằm trong hội quán trên tầng 23, là nơi phục vụ các khách của tầng VIP và phòng tổng thống. Và bể thứ ba chính là Hoa Du Gian này, chỉ dành riêng cho khách phòng tổng thống.

Hoa Du Gian* là tên riêng của bể bơi này, vừa kín đáo vừa lộ thiên. Nước bể bơi gợn sóng lăn tăn. Xung quanh trồng rất nhiều hoa, hương thơm thấm đẫm lòng người, vì thế mà có cái tên này.

*Du ngoạn giữa hoa.

Hạ Trú mới đó đã nhìn thấy Lục Đông Thâm. Giữa bóng hoa, bên cạnh bể bơi.

Anh vẫn ăn vận chỉnh tề, có điều tay áo lúc nãy xắn lên tới khuỷu vẫn chưa thả xuống, để lộ ra bắp tay rắn chắc. Hai tay anh đút vào túi quần, đứng nghiêm đó, từ xa, cái bóng cao lớn đĩnh đạc đã đập vào tầm mắt. Anh im lặng quan sát bể bơi. Hạ Trú nghe thấy tiếng đập nước, nhìn theo hướng tầm mắt anh, bỗng chốc dấy lên một cơn đau như thiêu đốt cõi lòng.

Dưới bể bơi chỉ có một người.

Casa.

Mặc một bộ bikini màu đỏ, đang uốn lượn dưới làn nước như đuôi cá.

Cảnh đẹp người xinh, tất cả đều lọt hết vào mắt anh.

Hạ Trú từng nhìn thấy ánh mắt chăm chú kiểu này. Mỗi lần trong lúc cô cởi bỏ quần áo, ánh mắt anh đều đong đầy dục vọng, khen cô có một vóc dáng như yêu tinh. Bây giờ, chắc là yêu tinh trong mắt anh đã thay đổi rồi, không còn là cô nữa, mà là cô vương thất ở dưới bể bơi.

Chẳng trách anh không có thời gian đi đón cô.

Casa không bơi về phía xa nữa. Có lẽ đã mệt, hoặc cũng có lẽ vì một mục đích nào khác, cô ta từ từ bơi về bờ. Sóng nước và những vụn sáng dưới sàn như bao bọc quanh cô ta, cho dù cô ta không có ý quyến rũ thì cũng đầy mê hoặc.

Cô ta bơi tới trước mặt Lục Đông Thâm, ngẩng đầu nhìn anh. Cái cổ trắng như tuyết, ánh mắt vô cùng phong tình. Sau đó cô ta giơ tay về phía anh, vô số những giọt nước vẫn còn đọng trên ngón tay, như trân châu trượt qua bạch ngọc.

Lục Đông Thâm chỉ mỉm cười, đứng nhìn cô ta chăm chú từ trên xuống dưới, không có ý định kéo cô ta lên bờ.

Casa đợi hồi lâu không thấy anh nhúc nhích gì, bèn lấy tay hất nước về phía anh, sau đó cười e thẹn rồi lại lặn xuống nước.

Hạ Trú chưa bao giờ cảm thấy trái tim mình đau như vậy, như có người đang dùng một con dao cùn cứa từng nhát, từng nhát, khiến cô không thở nổi. Cả người cô run lên, có phẫn nộ, có không cam tâm, có sự bất lực và cả sợ hãi.

Cảnh Ninh cũng đã nhìn thấy cảnh tượng bên cạnh hồ bơi, quả thực kinh ngạc, bèn quay đầu sang nhìn Hạ Trú, phát hiện sắc mặt cô nhợt nhạt, vội nói: "Cô đừng hiểu lầm, có lẽ là..."

"Cảnh Ninh, là cô hiểu nhầm thì phải. Người anh ấy quan tâm bây giờ chắc gì đã là tôi."

"Này, giám đốc Hạ..."

Cái bóng của Hạ Trú loạng choạng, lảo đảo biến mất.

Lục Đông Thâm đang ở trong Hoa Du Gian nghe thấy tiếng động bèn quay lại nhìn về phía này, ánh mắt thâm sâu như biển...

~Hết chương 251~


Chương 252: Xứng đôi vừa lứa

Hạ Trú không biết mình đã rời khỏi Hoa Du Gian bằng cách nào. Giống như thể xác cô đã rời khỏi đây rồi thì hồn vía vẫn còn ở lại đó nhìn Lục Đông Thâm, nhìn cảnh anh ngắm bóng hình một cô gái khác. Cơn đau chầm chậm nhói lên trong tim đợt sau lại mạnh hơn đợt trước, không biết đặt vào đâu, cũng không biết giải tỏa như thế nào.

Khi ngang qua một căn phòng, Hạ Trú nghe thấy có tiếng nhân viên dọn vệ sinh bên trong đang nói chuyện.

"Tổng giám đốc Lục của khách sạn chúng ta thật là đẹp trai, đứng cạnh tiểu thư Casa đó rất xứng đôi, một đôi trời sinh đấy."

"Cũng không thể nói là tổng giám đốc Lục của khách sạn chúng ta. Anh ấy là tổng giám đốc của tập đoàn, khách sạn này chẳng qua cũng chỉ là một trong những tài sản trong tay người ta mà thôi. Còn về việc cô nói anh ấy và tiểu thư Casa xứng đôi vừa lứa thì đừng ăn nói lung tung. Bây giờ từ trên xuống dưới trong khách sạn có ai không biết chuyện của tổng giám đốc Lục và giám đốc Hạ chứ?"

"Nói ngoài miệng đâu có phạm pháp, tôi chính là cảm thấy có một người phụ nữ xinh đẹp cứ lượn qua lượn lại trước mặt tổng giám đốc Lục, anh ấy là một người đàn ông liệu có thể không rung động không?"

"Tôi thấy cô ta không xinh đẹp bằng giám đốc Hạ. Tôi thích nhất là đôi mắt của giám đốc Hạ, quá đẹp đi, còn của cô gái đó tôi không thích. Vả lại, tổng giám đốc là người như thế nào chứ, bên cạnh có rất nhiều cô gái xinh đẹp, ai anh ấy cũng rung động thì có mà chết mệt à?"

"Cô vương thất đó vừa nhìn là biết có ý với tổng giám đốc Lục, cô bảo có khi nào cô ta muốn tuyển tổng giám đốc của chúng ta về làm rể không?"

"Tổng giám đốc trẻ tuổi tài cao, lại có một diện mạo xuất chúng, ai mà không thích? Nhưng tôi cảm thấy cô vương thất đó cùng lắm là không cam tâm thôi. Chứ với xuất thân đó của cô ta, bên cạnh có thể thiếu được soái ca sao?"

Khi Hạ Trú quay trở về phòng, đầu ngón tay cũng run lên.

Tiềm năng của con người quả thật vô hạn, mà thường hay phát huy tác dụng vào những lúc quan trọng nhất. Toàn bộ cuộc hội thoại giữa hai nhân viên khách sạn kia đều được nói bằng tiếng Quảng Đông. Bình thường, cô mới nghe đã thấy đau đầu vậy mà ban nãy lại lắng nghe rất rõ ràng nội dung mà họ nhắc đến.

Trời sinh một cặp.

Từ ấy như đâm thẳng vào tim, khiến nỗi đau trong lòng cô thêm nhức nhối.

Ngoài cửa sổ là đêm đen nồng đậm, trong phòng lại không bật đèn.

Hạ Trú khoanh gối ngồi xuống trước cửa sổ sát sàn, dưới chân là cảnh sắc rực rỡ đèn hoa lúc về đêm, trong lòng lại là nỗi bi thương chảy ngược thành sông. Trên bến cảng Victoria, sóng nước lăn tăn, rơi vào nơi tận sâu trong lòng cô lại là sự thê lương khổ sở.

Cô không ngừng muốn kéo lại lý trí của mình, sau đó bình tình nói với bản thân: Lục Đông Thâm là người chịu trách nhiệm trong khách sạn này, anh phải đi theo phục vụ Casa cũng là trách nhiệm. Quan trọng là, Casa đích thực đã gặp vấn đề sau khi vào ở trong khách sạn, Lục Đông Thâm không thể đổ trách nhiệm cho người khác.

Nhưng cảm tính lại hết lần này đến lần khác kéo hồi chuông cảnh báo trong đầu cô. Cô sợ Lục Đông Thâm sẽ thích cô ta, sợ anh cũng sẽ rung động.

Cho dù là đám nhân tình trước kia của Lục Đông Thâm hay Thai Tử Tân, Trần Du, cô cũng chưa bao giờ sợ hãi như vậy. Đối mặt với họ, cô hoàn toàn yên tâm, vì cô chắc chắn mình sẽ là người chiến thắng. Nhưng đối mặt với Casa, cô lại có một sự dè chừng chưa từng thấy.

Xuất thân của Casa, dung mạo của Casa đều là những thứ khiến Hạ Trú kiêng dè. Cô thường xuyên có suy nghĩ này trong đầu: Phải hủy hoại diện mạo của Casa!

Cô ta không còn dáng vẻ xinh đẹp đó nữa thì cho dù Lục Đông Thâm có trách nhiệm đầy mình hơn nữa cũng sẽ không muốn nhìn cô ta quá lâu.

Suy nghĩ này khiến Hạ Trú cảm thấy mình thật vô liêm sỉ, rồi lại cảm thấy mình rất giống một kẻ điên vô lý vô cớ, tâm lý u ám.

Quả nhiên, đố kỵ khiến người ta thật xấu xí.

Thời gian vẫn cứ trôi đi, ngoài cửa vẫn cứ rực rỡ, chỉ là trời đêm càng thêm nồng.

Hạ Trú đánh mắt nhìn di động: 22h30.

Lục Đông Thâm vẫn chưa trở về.

Căn phòng mà cô đang ở là phòng khách sạn để lại riêng cho Lục Đông Thâm: 3601.

Khách sạn Skyline là một trong những sản nghiệp quan trọng của tập đoàn Skyline, thế nên rất nhiều lúc Lục Đông Thâm tận tụy hơn là chuyện bình thường, và chuyện anh có phòng riêng trong khách sạn cũng có thể hiểu được. Mỗi lần ở lại khách sạn, anh đều chọn dùng một phòng duy nhất. Lâu dần, mọi người đều biết anh thích phòng 3601. Thế nên, Skyline ở khắp các chi nhánh đều nhường lại phòng 3601 cho Lục Đông Thâm.

Hạ Trú cũng từng hỏi Lục Đông Thâm. Khi cô cho rằng có thể khiến Lục Đông Thâm cố chấp như vậy, đó hẳn phải là một con số có ý nghĩa đặc biệt. Nhưng anh lại nói: Em nghĩ nhiều rồi, lần đầu tiên anh chọn phòng 3601 chỉ đơn giản là vì các phòng khác đều đã kín khách, chỉ còn mình phòng đó là trống. Ở lâu trong phòng 3601 rồi thế nên lười đổi.

Câu trả lời này cực kỳ phù hợp với tinh thần của một bệnh nhân mắc chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế.

Sau khi cô tới Hồng Kông, Cảnh Ninh đã sắp xếp cho cô vào phòng 3601 một cách đầy quyết đoán. Ý của cô ấy là: Tổng giám đốc không yêu cầu khách sạn đặt thêm phòng nữa, chẳng phải là anh ấy muốn ngủ chung với cô sao?

Lúc này, cô đang ở trong phòng 3601, còn Lục Đông Thâm có phải đang ở trong phòng của Casa không? Anh nói, anh thích kết cấu của căn phòng 3601, nhưng những phòng có kết cấu như vậy không ít, hoặc, phải chăng anh đã phá lệ vì Casa?

Càng nghĩ, trái tim càng khó chịu. Cuối cùng không nhịn nổi, cô phải gọi điện thoại cho Cảnh Ninh. Nhưng cô kiên quyết không nhắc đến Lục Đông Thâm, chỉ hỏi cô ấy tình trạng nổi mẩn của Casa ra sao rồi.

"Nghe quản gia báo là tiểu thư Casa đã đi ngủ rồi." Cảnh Ninh trả lời cô: "Nếu đã ngủ được, chắc không còn nghiêm trọng nữa."

Hạ Trú giật mình buột miệng: "Ngủ sớm vậy sao?"

"Nghe nói giờ giấc sinh hoạt của tiểu thư Casa rất khoa học và quy củ, cứ khoảng mười giờ tối là nhất định phải đi ngủ."

"Thế còn..." Hạ Trú hoang mang dữ dội. Casa ngủ rồi mà Lục Đông Thâm lại chưa về. "Mình cô ta thôi sao?" Hỏi xong, cô lại cảm thấy mình hơi hèn mọn, bèn bổ sung thêm một câu trong vội vã: "Lục Đông Thâm thì sao?"

Cảnh Ninh dĩ nhiên là một cô gái rất nhạy bén và thông minh, cô ấy nghe xong bật cười: "Tổng giám đốc còn đang họp ạ."

Hả...

Hạ Trú ngây ra giây lát, sau đó hỏi: "Muộn vậy rồi mà vẫn họp à?"

"Làm khách sạn là như vậy mà. Ban ngày bộ phận nào cũng bận rộn, các cuộc họp thường được sắp xếp vào buổi tối." Cảnh Ninh đưa ra lời giải thích.

Hạ Trú bỗng nhiên nghe thấy những tiếng đá tảng rơi ầm ầm xuống trong lòng mình.

Hôm sau là một ngày mưa, nằm trong khách sạn lại có một cảm giác khác biệt.

Khi tỉnh dậy, Hạ Trú không nhìn thấy Lục Đông Thâm, bên cạnh không còn hơi ấm, nhưng trên chăn có mùi hương của anh. Tối qua anh đã trở về lúc nào và ngủ bên cạnh cô lúc nào, cô không hay biết. Rồi sáng nay anh đã rời đi lúc nào cô càng không hay biết.

Khi quản gia đi vào hỏi cô tình hình bữa sáng, cô hỏi luôn về Lục Đông Thâm, quản gia không giấu giếm và nói: "Tổng giám đốc Lục đang cùng tiểu thư Casa ăn sáng trong nhà ăn ạ."

Một câu nói lại khiến tâm trạng thấp thỏm của Hạ Trú trở về trạng thái ban đầu.

Nhà ăn nằm ở trên tầng cao, là một nhà hàng xoay 360 độ, ngồi trong này ăn uống có thể ngắm trọn vẹn một nửa phong cảnh Hồng Kông. Đầu bếp trong nhà hàng đều là những người giỏi giang tới từ khắp nơi trên thế giới, ngày nào khách hàng cũng được thưởng thức những món ngon vật lạ trên đời. Người trong nhà hàng không nhiều. Mới có bảy giờ, giờ này đối với đa phần khách đến nghỉ tại khách sạn là vẫn còn sớm.

Mới đó Hạ Trú đã nhìn thấy Lục Đông Thâm và Casa. Họ ngồi trong một góc khá yên tĩnh. Nhưng cho dù là như vậy, vào một ngày mưa âm u như thế này, cả hai người họ đều rất bắt mắt. Sáng nay Lục Đông Thâm đã thay áo sơ mi, màu xám khói trông khá trầm và kín đáo. Anh cũng đã nhìn thấy cô đi vào, nhưng ánh mắt không dừng trên người cô quá lâu.

Hôm nay Casa ăn mặc khá đơn giản, váy dài, áo ngắn tay, cổ áo khá trễ, để lộ ra đường xương hõm vai cực đẹp. Từ trên xuống dưới cô ta không đeo loại trang sức nào. Trông cô ta có vẻ rất vui, còn Lục Đông Thâm thì từ đầu đến cuối vẫn mỉm cười lắng nghe, sau đó từ tốn dùng bữa.

Hạ Trú cảm thấy mình đang tự ngược, yên ổn ngồi ăn sáng trong phòng không được hay sao, quyết đi đến đây để nhìn thấy cảnh đau thương này. Nhưng đôi chân lại không muốn rời đi, cho dù hình ảnh Lục Đông Thâm ngồi cùng với Casa có khiến cô khó chịu nhường nào.

Không có khẩu vị, cô chỉ cầm lên một lát bánh mỳ gối, không uống nước, cũng không quết thêm mứt ngọt. Cứ thế ngồi gặm một cách khô khốc. Hình như cô vừa liếc thấy Lục Đông Thâm đứng dậy, trái tim bắt đầu đập rộn ràng.

Cô những tưởng anh sẽ đi về phía mình, không ngờ anh chỉ định lấy thêm một ít đồ ăn, sau đó trở về vị trí cũ.

Hạ Trú tức đến nghiến răng nghiến lợi. Bình thường có thấy anh ăn nhiều như vậy đâu, bây giờ ngồi đối diện với Casa lại bắt đầu ngon miệng thấy rõ hay sao?

Lát bánh mỳ như cứa đau vào cổ họng.

Lửa như bốc lên trong lòng cô. Cô cố đè nén nó xuống. Cuối cùng, cô thẳng thừng không ăn nữa. Đang định bỏ đi thì cô lại thấy Lục Đông Thâm đứng lên. Lần này anh đi về phía mình. Hạ Trú vội vàng thu chân lại, cúi đầu tiếp tục gặm bánh mỳ, trái tim đang nóng hừng hực lại bắt đầu rộn ràng.

Lát bánh mỳ gối gặm chỉ còn viền bánh bị người đàn ông giật mất, thay vào đó là một chiếc đĩa sứ trắng, bên trong có một miếng thịt vịt và măng tây được thái đều tăm tắp, độ nhỏ vừa đủ ăn, kèm thêm một phần mỳ vằn thắn.

Hạ Trú giật mình.

Không ngờ ban nãy anh đứng lên là để đi lấy đồ ăn cho mình.

Cô ngước mắt lên nhìn anh, ở khoảng cách gần như vậy, cô rất muốn được ôm lấy anh.

Đôi mày hơi nhíu lại của Lục Đông Thâm dãn dần ra. Anh tiện tay sắp xếp lại thìa dĩa trước mặt cô cho gọn gàng rồi nói: "Ăn hết chỗ trong đĩa rồi mới được đi."

Hạ Trú cúi đầu nhìn cái đĩa. Anh lấy không quá nhiều cũng không quá ít, chính là lượng quà sáng bình thường của cô. Lồng ngực bỗng dưng căng lên rồi một cơn chua xót lại theo đó chảy xuống dạ dày.

"Đã có phương án thay đổi mùi hương chưa?" Lục Đông Thâm chưa có ý định rời đi.

Hạ Trú không ngẩng lên: "Một lần điều chỉnh quá đơn giản, không cần phương án."

"Cần tôi đợi bao lâu?" Lần này là Casa đang hỏi.

Hạ Trú ngẩng lên, trả lời rành mạch: "Chí ít cũng phải để tôi ăn hết bữa này đã chứ?"

Casa đường hoàng: "Đương nhiên." Sau đó cô ta không để ý tới Hạ Trú nữa, quay đầu nói với Lục Đông Thâm: "Nghe nói tổng giám đốc Lục giỏi đánh golf nhất, có thể chỉ giáo không?"

Hạ Trú ra sức chà chiếc dĩa trong tay, cùng đĩa tạo ra những âm thanh chói tai.

Lục Đông Thâm trầm ngâm giây lát rồi nói: "Được."

"Vậy chúng ta đi thôi." Casa vui vẻ: "Ngoài trời cũng ngớt mưa rồi, thật tốt."

Hạ Trú siết chặt chiếc dĩa, ngẩng lên nhìn Casa: "Vừa mưa mà đã định đi đánh golf thì cũng gan đấy. Cô đừng cố quá, mấy nốt mẩn trên người cô chưa chắc đã chịu được gió mưa đâu."

Casa đang định lên tiếng thì Lục Đông Thâm đã nhìn Hạ Trú và nói: "Vậy nên, em cũng phải đi."

"Gì cơ?"

"Sau cơn mưa, gió trong sân bóng rất lớn, tình trạng sức khỏe của tiểu thư Casa vẫn nên có em ở đó theo dõi sát sao là ổn nhất. Thế nên..." Lục Đông Thâm giơ tay lên xem giờ: "Anh cho em hai mươi phút để ăn sáng, anh và cô ấy ở trên xe đánh golf đợi em."

"Em..." Hạ Trú tức giận nghiến răng, bực bội nói: "Hai mươi phút không ăn xong được."

Nghĩ gì chứ, bảo cô đi theo họ như con hầu à? Còn phải theo dõi sát sao tình trạng sức khỏe của Casa? Chỉ nổi mấy vết mẩn thôi mà? Có phải bệnh nan y phức tạp gì đâu. Cô chỉ muốn giết chết cô ta cho rồi, lại còn bắt cô trông cô ta?

Thái độ của cô còn ác liệt hơn cả lúc ở phòng họp nhưng khóe miệng Lục Đông Thâm lại hơn rướn lên, một nụ cười thoáng qua không phải ai cũng thấy. Anh thản nhiên nói: "Bình thường em ăn sáng cũng mất từng ấy thời gian mà." Dứt lời, anh bèn đưa Casa rời khỏi nhà hàng.

~Hết chương 252~


Chương 253: Em ghen? 

Bầu không khí sau khi thấm đẫm nước mưa, bọc lấy không khí mùa hạ. Cũng may giờ là buổi sáng, sau khi mưa ngớt cũng không quá oi ả.

Xa xa có người làm vườn đang cắt cỏ. Mùi cỏ thơm bị cưỡng ép vò nát lan tỏa trong không khí, sau khi tan ra sẽ thấm vào lòng người.

Hạ Trú không thay quần áo. Một là Lục Đông Thâm không cho cô thời gian, hai là cô vốn dĩ cũng mặc khá thoải mái.

Chiếc áo phông trắng đơn giản, chiếc quần bò ống thẳng rộng rãi được mài trắng, trên đầu gối trên trái còn thủng lỗ. Mái tóc đã dài đến vai cũng được búi tạm lên đầu. Cô còn đi một đôi giày thể thao trắng, trông vừa trẻ trung vừa đầy sức sống. Chỉ có điều, nhìn thấy lỗ thủng trên quần bò của cô, Lục Đông Thâm đã nhíu mày.

Hạ Trú tảng lờ coi như không thấy, rồi nhanh chóng chui vào trong xe đi ra sân golf. Sau khi ngồi vững, cô gác hai chân lên ghế trước, nói với nhân viên: "Đi thôi."

Lục Đông Thâm trước nay là người chú trọng diện mạo hình ảnh. Anh luôn cho rằng, ăn vận chỉn chu là sự tôn trọng dành cho người đối diện và xã hội. Thế nên, từ khi biết cô có không ít quần bò thủng lỗ, anh đã cực kỳ không thích. Cô mặc lần nào anh nhăn mặt lần đó. Có lần, thật sự không chịu nổi nữa, anh đã nói với cô: Bé con à, em nghe lời đi, sau này đừng mặc kiểu quần này nữa.

Cô cố tình chọc tức anh: Em thích mặc, gió thổi qua từ các lỗ thủng, mát rượi.

Sau đó, Lục Đông Thâm nhịn cả ngày trời rồi nói với cô: Thế để anh chọc thủng nốt bên quần còn lại của em, đối xứng.

Thế nên, lần này suốt dọc đường, trong lòng Lục Đông Thâm cồn cào khó chịu cỡ nào, Hạ Trú có thể tưởng tượng ra.

Casa đã thay một bộ quần áo rộng rãi. Chắc là cô ta phải cuồng màu đỏ lắm. Cả người cô ta đỏ rực như ngọn lửa, càng tôn lên sự nhiệt tình của cô ta. Chỉ có điều cổ áo cô ta vẫn quá trễ. Nếu đứng bên cạnh Lục Đông Thâm, với chiều cao đó của anh, chỉ cần anh liếc mắt là sẽ nhìn thấy một khoảng "ầm ầm sóng dậy".

Hạ Trú cúi đầu xuống nhìn ngực mình.

Vĩ đại à, to lớn à, ai không có chứ. Để mai cô cởi cúc áo tới rốn cho coi.

So với sự nhiệt tình như lửa của Casa, Lục Đông Thâm lại rất trầm. Từ trên xuống dưới trên người anh chỉ có hai sắc màu cơ bản là xám nhạt và xám đậm, đơn giản mà nổi bật. Màu xám luôn là sự lựa chọn hàng đầu của phái nam, nhưng không phải người đàn ông nào cũng mặc được màu này. Những người có vóc dáng hơi kém một chút hoặc thần thái hơi hèn một chút là thường mặc vào trông sẽ khá thường. Vóc dáng và khí chất của Lục Đông Thâm đều bày cả ra đó, nên màu xám ở trên người anh trông lại càng cao quý.

Khi người nhân viên đưa gậy đánh golf tới, Hạ Trú vẫn ngồi yên trên xe. Lục Đông Thâm đón lấy gậy, nói với cô: "Xuống xe đi."

Chân Hạ Trú vẫn đang gác lên ghế trước, cô đáp lại rất không khách khí: "Tổng giám đốc Lục, kiểu vận động này không thích hợp với tôi đâu."

Lục Đông Thâm đứng bên cạnh cô, nửa đùa nửa thật: "Kiểu vận động này làm sao?"

"Tôi trẻ trung như vậy, mà kiểu vận động này lại chỉ thích hợp với người đã có tuổi."

Casa nghe xong câu này lập tức cảm thấy khó chịu. Nhưng trước mặt Lục Đông Thâm, cô ta không thể hiện quá rõ ràng: "Thế không biết cô Hạ thích môn thể thao nào?"

Hạ Trú cảm thấy phiền Casa, cô nhún nhường chịu đến đây cũng là để theo dõi Lục Đông Thâm, thế nên cô vốn không để Casa vào mắt. Lục Đông Thâm lại trả lời thay cô một cách bất ngờ: "Giám đốc Hạ thích những môn thể thao cần vận động kịch liệt."

Hạ Trú nhướng mày nhìn Lục Đông Thâm. Lục Đông Thâm cũng nở một nụ cười khẽ đầy hàm ý, như trêu chọc.

Câu nói của Casa đầy sự cố tình. Cô ta cười: "Thế nên, cô Hạ và tổng giám đốc Lục là hai loại người, là người của hai thế giới."

Lục Đông Thâm không hùa theo lời Casa, ngược lại hỏi Hạ Trú: "Hai loại người, phải vậy không?"

Hạ Trú bực dọc, buông một câu: "Phải phải, không cùng chí hướng khó mà cộng sự."

Nụ cười mỉm của Lục Đông Thâm chợt khựng lại.

Khi ánh nắng xuyên qua tầng mây, không khí bắt đầu trở nên oi nóng.

Hạ Trú chung quy vẫn không xuống sân bóng.

Cỏ mọc xanh rì, Casa vung cây gậy đánh bóng, cả người như lò lửa đang bừng bừng. Không, ở trong mắt Hạ Trú, cô ta giống như một con mèo đang hứng tình, ánh mắt nhìn Lục Đông Thâm như đong đầy thuốc kích dục.

Kỹ thuật đánh bóng của Lục Đông Thâm dĩ nhiên không cần phải nói, ngay cả một người mù tịt về golf như Hạ Trú cũng cảm nhận được sự chuyên nghiệp của anh. Anh vung gậy một cách thoải mái, bóng rơi chuẩn xác. Khi tới lượt Casa, anh vẫn tỏ ra từ tốn, bình thản.

Hạ Trú nhìn thấy hết, rồi lại vô tình nghĩ tới lời của người nhân viên hôm qua: Trời sinh một cặp.

Cô thầm chửi rủa trong lòng: Cút m* cái xứng đôi đó đi!

Dứt lời cô mới sửng sốt nhận ra một sự thật: Bây giờ cô không thể chấp nhận bất kỳ cô gái nào đứng chung với Lục Đông Thâm, bất kỳ ai.

Khi nhận được điện thoại của Cảnh Ninh, Casa đang vật lộn với quả bóng. Lỗ golf chỉ cách đó có mười mấy mét, nhưng cô ta đánh mãi đánh mãi cũng không thể cho bóng vào lỗ. Cảnh Ninh thông báo với cô rằng người chuyên về nguyên liệu đã có mặt tại khách sạn. Cô nói "Tôi biết rồi" sau đó gọi ngay cho giám đốc bộ phận khách hàng, thông báo chuẩn bị những thứ cần thiết.

Sau khi mọi công việc bên phía Hạ Trú đã được chuẩn bị ổn thỏa, bóng của Casa bên kia vẫn chưa vào lỗ. Cũng chẳng biết là cô ta cố tình hay gì. Cô ta thẳng thừng ném gậy xuống, nũng nịu gọi Lục Đông Thâm: "Anh Lục, cây gậy này khó đánh bóng vào quá. Anh tới dạy tôi đi."

Còn chẳng buồn gọi "tổng giám đốc Lục" nữa, mà đổi thẳng sang "anh Lục". Hạ Trú cười khẩy, đút di động vào túi quần, nhảy thẳng xuống xe. Chỉ vài ba bước sải chân, cô đã đi tới gần Casa. Casa đang dùng gậy đánh bóng giữ bóng, đợi Lục Đông Thâm tiến lên. Không ngờ Hạ Trú nhanh hơn một bước, nhặt thẳng quả bóng lên.

"Cô làm gì đấy?" Casa nghi hoặc.

Hạ Trú cầm gọn quả bóng trong tay, vân vê rồi giơ lên. Quả bóng vẽ một đường cong Parapol trong không trung rồi rơi chuẩn xác vào lỗ.

"Cô..." Casa tỏ ra khó chịu.

"Tôi đang giúp cô tiết kiệm thời gian đấy." Hạ Trú quay đầu nhìn cô ta, nụ cười tươi như gió xuân: "Mùi hương trong phòng đã có thể thay đổi rồi. Bây giờ bóng đã rơi vào lỗ, tiểu thư Casa có thể đi cùng tôi rồi chứ?"

Chẳng qua là bỏ một quả bóng vào lỗ thôi mà? Đúng là lề mề.

Lục Đông Thâm cũng bước qua. Casa tỏ vẻ không tình nguyện: "Anh Lục, nhân viên của anh thú vị thật."

Lục Đông Thâm đã quan sát hết mọi cử chỉ của Hạ Trú. Anh mỉm cười, nói với Casa: "Sức khỏe của tiểu thư Casa là quan trọng."

Casa là người kiêu ngạo, cũng nhận ra Lục Đông Thâm có ý thoái thác, bèn đặt gậy đánh bóng vào tay người nhân viên, quay người bỏ đi.

Hạ Trú đang định đi theo ngay sau thì cánh tay bỗng bị Lục Đông Thâm giữ lại. Cô quay đầu, trừng mắt nhìn anh.

Anh thấp giọng hỏi: "Em ghen đấy à?"

Hạ Trú vốn đã khó chịu, nghe anh hỏi vậy bèn lập tức hất tay anh ra: "Ghen cụ nhà anh!"

...

Buổi chiều, căn phòng mà Casa ở đã được thay mùi hương. Mùi cam thanh nhẹ thông qua hệ thống điều hòa không khí len lỏi vào từng ngóc ngách trong căn phòng. Casa rất hài lòng về việc này. Điều càng khiến cô ta bất ngờ hơn là vết mẩn trên người có dấu hiệu tan đi. Cô ta nói: Sớm làm như vậy thì tôi đâu phải chịu khổ. Đáng ra khách sạn nên tìm hiểu trước sở thích của khách hàng mới phải.

Sự hài lòng của cô ta và những lời oán trách, Hạ Trú không rảnh để nghe. Sau khi thực hiện việc kết hợp nhiều loại nguyên liệu xong xuôi, cô tới phòng tập.

Trong phòng tập có nơi dùng để tập boxing, một không gian tương đối kín đáo, xuyên qua đây chính là bể bơi.

Bình thường Hạ Trú không thích đánh đấm. Đấm nhẹ thì bao cát không nẩy mà đấm mạnh thì người ta lại bảo cô bạo lực. Chỉ có những khi bức xúc không có chỗ giải tỏa cô mới tới đây. Lúc trước cô bị Quý Phi bán đứng, cô đã ở đây đánh đấm suốt một ngày một đêm, tay đau hơn nửa tháng.

Lúc đeo găng tay, nhân viên hỏi cô có gần gọi huấn luyện viên tới không. Cô hừ khẽ: Tìm huấn luyện viên làm gì? Thích ăn đấm à?

Cô vừa ngẩng đâu đã nhìn thấy Casa đứng trước cửa. Có lẽ vừa bơi xong, tóc vẫn còn ướt, cô ta đứng đó nhìn Hạ Trú, nở một nụ cười lập lờ khó hiểu.

~Hết chương 253~


Chương 254: Anh Lục đến, bệnh của tôi cũng khỏi rồi

Việc Casa xuất hiện vừa nằm trong dự liệu của Hạ Trú, mà cũng nằm ngoài dự liệu của cô. Nếu cô ta thật sự có hứng thú với Lục Đông Thâm, vậy thì Hạ Trú cảm thấy việc Casa đến tìm cô đã có thể dự liệu từ trước. Đương nhiên cô cũng nghĩ đến việc mình tính sai. Dẫu sao cô ta cũng là người của vương tộc, sao có thể để cô vào mắt. Thế nên Hạ Trú cũng đã chuẩn bị sẵn tinh thần Casa sẽ trực tiếp, chủ động tiếp cận Lục Đông Thâm.

Phòng tập gym trên tầng này được cung cấp cho bất cứ khách nào đặt phòng tại khách sạn. Casa tới nơi này bơi lội, phải đến tám, chín phần vì biết cô sẽ đến đây đánh đấm.

"Có gì thì nói thẳng đi, đừng lãng phí thời gian của tôi." Hạ Trú làm nóng người trước, tỏ thái độ thờ ơ lạnh nhạt với cô ta.

"Cô nói mùi cam sẽ làm gia tăng nhiệt độc trong cơ thể tôi là gạt tôi phải không? Vì cô không muốn phải thực hiện việc thay mùi hương rắc rối đó?" Casa đứng dựa bên cạnh sàn tập võ, nhìn cô.

"Cô thích tin hay không thì tùy."

Casa cười nửa đùa nửa thật: "Tôi biết cô."

Hạ Trú buộc chặt lại chiếc đai đeo trên cổ tay: "Tôi là nhà tạo hương của Lục Môn, cô biết tôi có gì lạ đâu."

"Trước khi vào làm ở Lục Môn, cô Hạ đã nổi tiếng lắm rồi." Casa uể oải: "Ba năm trước, cái tên Hạ Trú là một tài năng xuất chúng của ngành. Những người muốn mời cô Hạ về làm việc nghe nói có thể xếp hàng dài. Cũng đúng, một nhà phân tích mùi hương, nghe thì có vẻ ngành này chẳng có gì, nhưng nếu bên cạnh thật sự có một chuyên gia về mùi hương thì người ấy sẽ an toàn hơn nhiều."

Hạ Trú không nhìn cô ta, vung một cú đấm, bao cát bay một đường hoàn hảo trong không trung: "Nếu tôi nhớ không nhầm, tiểu thư Casa vốn không tin tưởng ngành của chúng tôi."

"Ai cũng nói Hạ Trú khó tính, bây giờ xem ra tin đồn này là thật." Casa cười nói: "Thần tiên cũng có lúc phạm sai lầm. Tôi đúng là không thích mùi hương trước đó cô kết hợp, nhưng việc này cũng không ảnh hưởng tới sự tán thưởng tôi dành cho cô."

Hạ Trú không để ý tới cô ta, tung những cú đấm vô cùng mạnh mẽ.

"Rời khỏi Lục Môn, phục vụ cho tôi, thế nào? Những vẻ vang mà tôi có thể mang lại cho cô, Lục Môn không thể."

Bao cát bay tới, Hạ Trú nhanh gọn đỡ lấy, từ đầu tới cuối không nhìn Casa: "Chiêu mộ nhân tài không phải là mục đích quan trọng nhất của cô. Nếu cô đã nghe nói về tính khí của tôi thì có chuyện gì cứ nói thẳng, tôi không có thời gian chơi trò đoán mò với cô."

Casa không giận mà bật cười: "Tôi muốn cô giúp tôi giành lấy trái tim của một người đàn ông."

Hạ Trú khựng lại, lực đấm cú tiếp theo nhỏ đi không ít. Bao cát lảo đảo trong giây lát, sau đó gặp trở ngại bèn đảo nhẹ. Cô quay đầu nhìn Casa: "Lục Đông Thâm?"

"Thông minh đấy." Casa cười nói: "Anh ấy là một người đàn ông quá quyến rũ, tôi muốn có được anh ấy."

Cõi lòng Hạ Trú cuộn trào dữ dội. Cô cười khẩy khích bác: "Tiểu thư Casa chẳng phải đã có cách hấp dẫn đàn ông rồi sao?"

"Có được một người đàn ông rất đơn giản, nhưng muốn giành cả trái tim anh ta thì chưa chắc đã dễ dàng. Nhất là trái tim của một người đàn ông như anh Lục, lại càng khó khăn gấp bội." Casa nói: "Tôi biết, cô nhất định sẽ có cách."

Hạ Trú nhìn thẳng cô ta, lạnh lùng nói: "Tôi không có cách gì cả."

"Xem ra cô không chấp nhận lời mời của tôi."

"Con người tôi thô lỗ quen rồi, sự quý tộc của vương thất tôi không với tới."

Casa nhìn cô, nở một nụ cười đầy bí hiểm. Cô ta cũng không định miễn cưỡng Hạ Trú. Cuối cùng, cô ta nói: "Nếu đã vậy, tôi chỉ còn cách thực hiện từng bước, từng bước thôi."

Hạ Trú hơi nheo mắt lại: "Cô có ý gì?"

"Là đàn ông, ai cũng sẽ rung động trước phụ nữ đẹp, cho dù chỉ là một sự rung động thoáng qua cũng sẽ thành công." Casa khoanh hai tay trước ngực: "Tạm thời chưa tính đến việc bối cảnh gia thế của tôi có thể giúp cho anh Lục một bước lên mây. Chỉ tính riêng sự hấp dẫn của phái nữ dành cho phái nam, cô đoán xem, dựa vào sắc đẹp này, tôi có thể giữ Lục Đông Thâm ở lại một đêm không?"

Cô ta lại tiến thêm một bước, đứng rất gần Hạ Trú, cười mê hoặc: "Thế nên, cho dù không có sự giúp đỡ của cô, tôi cũng tự tin sẽ giành được anh Lục, chẳng qua là vấn đề sớm muộn mà thôi."

Hạ Trú hơi nheo mắt lại, không giận mà bật cười. Ngay sau đó, cô tung ra một cú đấm, làm Casa hết hồn hết vía. Cú đấm đó trượt qua ngay sát mặt Casa, mang theo gió đánh thẳng lên bao cát. Bao cát bay ra, vẽ một đường cong, sau đó bật trở lại.

Casa hồn bay phách tán, né tránh không kịp, chỉ biết giương mắt nhìn bao cát bay về phía này. Cô ta còn chưa kịp kêu lên, Hạ Trú đã giơ tay đỡ vững vàng bao cát. Nhìn Casa đứng thở dốc, cô cười lạnh: "Vậy thì cảm phiền tiểu thư Casa hãy quay về phòng từ từ mà suy nghĩ. Cú đấm và bao cát này đều không có mắt đâu, lỡ như làm bị thương khuôn mặt khuynh quốc khuynh thành này của cô thì phải làm sao?"

Casa nghẹn lại, đang định phản bác thì Hạ Trú lại nói: "Tôi cho cô một gợi ý, cứ về nuôi hai chục con sói trước đã."

"Hả?"

Hạ Trú cũng không còn tâm trạng đánh đấm nữa, cô chậm rãi tháo găng tay ra, nói: "Khi nào cô có kinh nghiệm thuần phục hai mươi con sói, mới có thể chinh phục được một Lục Đông Thâm."

***

Kế hoạch Trung thu bắt đầu được cụ thể hóa. Ngoài ra, event chuẩn bị một loạt các ngày lễ lớn sau dịp Trung thu như Quốc khánh hay Tết Nguyên đán cũng được lên kế hoạch dần. Việc sắp xếp các bộ phận trong suốt các dịp lễ như Tết Cửu trùng, Halloween hay Noel... đều lần lượt được triển khai.

Ngoài các hoạt động nhân dịp lễ Tết, các vấn đề về quản lý thương hiệu, quy hoạch thị trường hay điều phối nhân sự của khách sạn trong suốt một năm sắp tới cũng đang được cụ thể hóa.

Lục Đông Thâm chuyển buổi tiếp khách sang trưa, rồi khẩn trương trở về khách sạn tổ chức cuộc họp.

Ở tập đoàn Skyline, thời gian họp mọi người nghe theo anh. Ở khách sạn Skyline, anh phải theo thời gian biểu của các quản lý cấp cao. Tổng cộng có ba buổi họp lớn nhỏ, trước sau ngốn hơn sáu tiếng đồng hồ. Khi cuộc họp cuối cùng kết thúc, ngoài cửa sổ, trời đã tối mịt, đồng hồ trên tường điểm chín giờ tối.

Kiểu sinh hoạt này đối với Lục Đông Thâm đã thành thói quen, ngay cả Cảnh Ninh làm việc bên cạnh anh cũng không xa lạ. Có điều, trong lúc dọn dẹp giấy tờ, cô ấy nói: "Tổng giám đốc, chiều nay tiểu thư Casa đã đến tìm giám đốc Hạ. Quản gia nói, giám đốc Hạ chưa dùng bữa tối."

Đầu mày Lục Đông Thâm hơi nhíu lại.

"Ý của giám đốc Hạ là... cô ấy đang muốn giảm cân."

Nghe xong câu này, Lục Đông Thâm không vui, anh khẽ quát: "Béo đến mức nào mà đòi giảm cân? Dặn nhà ăn chuẩn bị một vài món."

"Vâng." Cảnh Ninh từ tốn nói: "Quản gia trong phòng tiểu thư Casa đợi ở bên ngoài suốt. Anh ấy nói, hình như tiểu thư Casa có chút vấn đề."

Khi Lục Đông Thâm tới được phòng của Casa đã là chín rưỡi tối. Một vị quản gia khác trong phòng bị vệ sỹ đuổi ra, nhìn thấy Lục Đông Thâm bèn nói: "Trước mắt tình hình của tiểu thư Casa không tốt lắm, nhưng cô ấy không muốn để người ngoài biết."
Lục Đông Thâm trầm ngâm giây lát rồi quay người lại, giao cho Cảnh Ninh túi đồ ăn đã được nấu xong xuôi, dặn dò cô ấy: "Phải tận mắt nhìn thấy cô ấy ăn xong."

Cảnh Ninh gật đầu, rồi xách chiếc túi rời đi.

Quản gia mở cửa phòng cho Lục Đông Thâm. Sau khi anh đi vào, người đó lại lặng lẽ khép cửa. Người vệ sỹ đứng trước cửa cũng biết điều rời đi.

Mùi hương trong phòng rất thanh nhã là mùi cam, sạch sẽ trong lành. Nhưng trong sự thanh nhã vẫn có sự ngào ngạt, vừa như được giấu kín, lại vừa như trôi nổi ra ngoài. tưởng như một bàn tay hấp dẫn người ta. Mùi hương này xuất phát từ người Casa.

Căn phòng không bật đèn lớn.

Ánh sáng của đèn dây và đèn ban công hòa vào nhau, khiến ánh sáng trong phòng trở nên mông lung, mơ hồ.

Người nổi bật nhất là cô gái ngồi trên sô pha.

Mảnh mai thanh thoát, như màn sương trong giấc mộng. Nhưng đôi chân dưới chiếc váy voan lại đặt hờ hững như vô tình cũng như cố ý, màu trắng ấy trông lại vô cùng chân thật. Thấy Lục Đông Thâm tới, cô ta khẽ cười: "Anh Lục, tôi đợi lâu lắm rồi."

Lục Đông Thâm không tiến lên: "Tiểu thư Casa có vấn đề gì vậy?"

Casa đứng lên, đi chân trần tới trước: "Soi gương không nhìn thấy rõ, người khác tôi lại không tin tưởng, tôi cảm thấy hình như lại nổi mẩn rồi, thế nên gọi anh Lục qua đây xem giúp."

Sắc mặt Lục Đông Thâm tuy vẫn tỏ ra bình thản nhưng đôi mày lặng lẽ nhíu lại.

Casa quay người lại, chiếc váy mỏng trượt xuống khỏi vai. Cô ta hơi nghiêng mặt: "Anh Lục nhất định phải nhìn cho kỹ đấy."

Chỗ mẩn sau gáy đã tan đi từ lâu, chiếc váy được thả rơi vô cùng khéo léo, không rơi quá thô kệch để thể hiện sự thấp kém, chỉ để lộ một khoảng lưng lớn, trắng trẻo như ngọc, vừa phải mà vẫn đủ sức quyến rũ.

Lục Đông Thâm bình thản lên tiếng: "Nếu tiểu thư Casa cảm thấy không thoải mái, tôi sẽ gọi bác sỹ cho cô."

Đôi môi hồng của Casa rướn lên, ngay sau đó cả người dựa vào lòng anh: "Không cần đâu, anh Lục tới đây là bệnh của tôi cũng khỏi rồi."

***

Cảnh Ninh có vẻ đứng ngồi không yên.

Lúc cô ấy mang đồ ăn tới phòng của Hạ Trú, Hạ Trú hỏi cô ấy: "Lục Đông Thâm đang họp à?"

Cô ấy nói: "Đúng vậy, tổng giám đốc đã họp suốt sáu tiếng rồi."

Hạ Trú lại hỏi: "Thế còn bây giờ thì sao?"

Cảnh Ninh muốn nói dối là anh vẫn đang họp, nhưng nói dối kiểu này cũng không có ý nghĩa gì, Hạ Trú muốn chứng thực là quá dễ dàng. Cô ấy hắng giọng, nói: "Tiểu thư Casa xuất hiện một số tình hình mới, là người phụ trách, tổng giám đốc phải qua đó xem sao."

Nói xong những lời này, cô ấy âm thầm quan sát sắc mặt của Hạ Trú. Nếu tình hình thật sự không ổn, có chết cô ấy cũng phải gọi được tổng giám đốc ra khỏi phòng Casa. Hai hôm nay, mọi động thái của Casa cô ấy đều nắm được, với tính cách của Hạ Trú, nhịn được đến bây giờ đã là không dễ dàng gì.

Hạ Trú không nổi giận đùng đùng như trong tưởng tượng của cô ấy. Cô chỉ hơi mạnh tay khi tháo hộp thức ăn ra, sau đó lại hỏi: "Lục Đông Thâm vào phòng của Casa lúc mấy giờ?"

Cảnh Ninh nuốt nước bọt: "Khoảng chín rưỡi."

Sau khi nói xong, cô ấy lẳng lặng nhìn đồng hồ trên tường: Mười giờ kém mười...

Cô ấy thấy Hạ Trú cũng vừa nhìn đồng hồ, trái tim liền vọt lên tận cổ họng. Hạ Trú cười khẩy, thầm lẩm bẩm: "Đã ở trong đó hai mươi phút rồi."

"Giám đốc Hạ, tổng giám đốc Lục là người tinh tường, anh ấy hiểu rất rõ..."

"Sao cô còn chưa đi?" Hạ Trú bất thình lình ngắt lời cô ấy.

"Tổng giám đốc sợ cô bỏ bữa tối, bảo tôi phải đứng nhìn cô ăn hết." Cảnh Ninh cố gắng biểu đạt thật rõ ràng ý tứ của Lục Đông Thâm.

Hạ Trú "ồ" lên một tiếng, nhưng cũng không hỏi thêm nhiều. Cô dồn sự bực tức vào đôi đũa trong tay, sau khi so cho bằng thì bắt đầu dùng bữa. Cô ăn một miếng cơm to với một miếng thức ăn, có vẻ rất ngon lành. Sau đó có lẽ cảm thấy đũa chưa đủ sức, cô chuyển sang dùng thìa, đổ tất cả thức ăn mình thích vào cơm, trộn đều sau đó ăn từng thìa lớn.

Cảnh Ninh hoảng hốt lo sợ nhìn tướng ăn của cô, cũng không biết có phải Hạ Trú đã giận đến phát điên rồi không, phải dùng cách thức gần như tự phá hoại chính mình này để giải tỏa. Thật sự lo lắng cô sẽ nghĩ không thông suốt, Cảnh Ninh dè dặt hỏi: "Hay là... để tôi gọi điện thoại cho tổng giám đốc?"

"Không cần." Hạ Trú không buồn ngẩng đầu lên, miệng lúng búng thức ăn nói cũng không rõ ràng. Cô thoải mái khoát tay: "Anh ấy có công việc cần làm."

Thật hay giả vậy?

Cảnh Ninh nghi hoặc nhìn cô. Không biết vì sao, Hạ Trú càng tỏ thái độ thản nhiên, cô ấy càng không yên tâm trong lòng, thậm chí từng đợt gió lạnh còn thổi qua sống lưng.

Mới đó Hạ Trú đã ăn xong xuôi. Cô lấy tờ giấy qua, lau miệng sạch sẽ rồi nói với Cảnh Ninh: "Được rồi, cô về phòng nghỉ ngơi đi, tôi cũng phải tắm rửa đi ngủ đây."

Cảnh Ninh cứ không yên tâm kiểu gì đó nhưng cũng không biết trong lòng Hạ Trú nghĩ gì, đành gật đầu rời đi.

***

Nhìn từ bên ngoài, căn phòng mà Casa ở chẳng khác gì những căn phòng khác, nhất là những khi ngoài cửa không có vệ sỹ túc trực. Nó nằm tận trong góc, theo lời của quản gia thì tiểu thư Casa thích yên tĩnh.

Lúc đó nghe xong, Hạ Trú đã cười khẩy. Những người quanh năm ở khách sạn thường rất kỹ tính, căn phòng ở trong góc của khách sạn là không bao giờ nên ở.

Bây giờ, Hạ Trú đang lượn vòng tròn trước cửa phòng.

Cảnh Ninh vừa đi khỏi cô đã ra khỏi phòng ngay, lao thẳng về phía phòng của Casa.

Hành lang rất yên tĩnh.

Tầng này vốn dĩ cũng không ồn ào gì, dù là lúc nào, thế nên Hạ Trú cảm thấy Casa đang đòi hỏi quá đáng.

Cô cố gắng nghe ngóng động tĩnh trong phòng.

Không nghe thấy gì.

Có lẽ vì hai người họ vốn không làm gì, hoặc cũng có thể như nhân viên khách sạn đã nói: Hiệu quả cách âm của căn phòng này cực tốt.

Phải rồi, thương hiệu nổi bật của khách sạn Skyline chính là hệ thống cách âm và việc quản lý mùi hương mà.

Hạ Trú đi qua đi lại, cõi lòng cồn cào như bị mèo cào vậy. Lục Đông Thâm ở trong đó thêm phút nào, cô lại kích động muốn san bằng nơi này phút ấy. Cô ra sức ép bản thân phải bình tĩnh, nắm đấm hết buông ra lại siết vào. Cô nhìn bốn phía xung quanh, nghe thấy có tiếng thang máy ở đầu hành lang, cô lại tỏ thái độ thản nhiên như không. Là quản gia đẩy xe đồ ăn tới, sau khi nhìn thấy Hạ Trú cũng không cảm thấy quá bất ngờ mà chào hỏi cô vô cùng lễ phép.

Hạ Trú biết Casa có thói quen ăn đồ ngọt trước khi đi ngủ. Có điều hôm nay rõ ràng đồ ăn được đưa tới muộn hơn, chắc là vì Lục Đông Thâm đang ngồi trong đó. Cô từ từ tiến tới, giơ tay mở nắp. Một chiếc đĩa sứ tinh xảo đựng một chiếc bánh gato mật ong. Món bánh gato này là món bánh đặc sắc nhất của nhà hàng trên tầng. Có vô số người vượt ngàn dặm xa xôi tới khách sạn Skyline chỉ để thưởng thức món bánh mật ong này.

Ngoài bánh gato còn có nước chanh. Một chiếc ly thủy tinh đế cao trong suốt, từng lát chanh được tỉa tót thành hoa đào.

"Tuy rằng mẩn đỏ trên người tiểu thư Casa đã chuyển biến tốt hơn nhưng tôi vẫn phải kiểm tra lại những đồ cô ấy sẽ ăn." Hạ Trú thản nhiên nói.

Người quản gia dĩ nhiên không dám nhiều lời, mặc dù trước đây Hạ Trú chưa bao giờ để tâm nhiều tới đồ ăn của Casa như vậy. Hạ Trú đẩy xe thức ăn vào một góc, cầm bánh gato lên ngửi ngửi, rồi lại mở nắp ly thủy tinh, cúi xuống ngửi tiếp.

Quản gia đứng đợi bên cạnh. Cách đó vài bước, người đó chỉ nhìn được bóng lưng Hạ Trú.

Lát sau, Hạ Trú đẩy trả xe đồ ăn và nói: "Được rồi, đẩy vào trong đi."

Quản gia làm theo.

***

Trong phòng, lại là một khung cảnh khác.

Sự nhiệt tình của Casa bị tạt nước lạnh.

Cô ta phong tình dựa vào lòng Lục Đông Thâm, Lục Đông Thâm lẳng lặng kéo cô ta ra. Casa ngậm cười, ánh mắt như chôn giấu một ngọn lửa, Lục Đông Thâm theo đà lùi về sau một bước.

Casa không dồn ép từng bước, mà đứng đó nhìn anh, cười như không cười: "Tôi không xinh đẹp sao?"

"Xinh đẹp."

"Dáng người tôi không đủ chuẩn sao?"

"Rất chuẩn."

Khóe môi Casa rướn lên: "Nhưng, anh vẫn cứ hờ hững như không."

"Xin lỗi."

Casa không giận, ngược lại bật cười, quay trở lại ngồi xuống sofa. Tuy cô ta uể oải nhưng cũng không còn vẻ mê hoặc như lúc Lục Đông Thâm vừa vào cửa. Cô ta nói: "Thường thì những người đàn ông như anh lại khiến người ta muốn chinh phục nhất."

Lục Đông Thâm không tiếp lời cô ta mà nói: "Nếu tiểu thư Casa không còn việc gì nữa, tôi xin phép, cô nghỉ ngơi sớm đi."

"Xem ra có không ít cô gái đã nói với anh câu này. Thế nên anh vốn không quan tâm trong mắt phụ nữ, mình là người đàn ông như thế nào." Casa nói với một câu sau lưng anh.

Lục Đông Thâm dừng bước, quay đầu nhìn cô ta: "Đúng là tôi không quan tâm."

"Đương nhiên, người anh quan tâm chỉ có cô Hạ thôi." Casa nói trúng tim đen: "Anh rất yêu cô ấy."

Lục Đông Thâm không phủ nhận: "Phải."

Nhưng Casa lại không giấu được nụ cười: "Tôi muốn chinh phục anh không phải vì anh đẹp trai nhiều tiền, cũng không phải vì anh được bao nhiêu cô gái nhung nhớ. Chỉ vì anh dành toàn bộ tâm tư cho một người con gái duy nhất, mà tôi thì rất muốn thử xem mình có thể thay thế hay không."

Lục Đông Thâm nhìn Casa và nói: "E là sẽ phải khiến tiểu thư Casa thất vọng rồi."

"Không thất vọng, ngược lại tôi thấy rất thú vị."

Lục Đông Thâm không hiểu: "Thú vị?"

Casa nhẹ nhàng tựa vào gối, ánh mắt như sóng nước: "Anh Lục là một người đàn ông rất tự tin, nhưng cũng ngã ngựa trong chuyện tình cảm. Trung Quốc có một câu nói dùng để hình dung về chuyện tình yêu nam nữ rất chuẩn xác gọi là hao tổn tâm tư. Anh Lục đang hao tổn tâm tư, sau đó thuận nước đẩy thuyền lợi dụng tôi để thăm dò phản ứng của cô Hạ."

Lục Đông Thâm chỉ cười không nói.

"Dù sao tôi cũng trở thành một con cờ, vậy thì tại sao không ngồi nói chuyện với quân cờ này, dẫu gì tôi cũng vô tội." Casa cười nói.

Lục Đông Thâm trầm ngâm giây lát rồi quay người lại, ngồi xuống chiếc sofa đối diện cô ta: "Thế nên, chiều nay cô đã tới tìm Hạ Trú."

"Yên tâm, cô ta mồm mép lanh lợi, tôi chẳng được tý lợi nào."

Lục Đông Thâm đăm chiêu.

Casa nhìn anh: "Anh Lục giỏi chuyện làm ăn nhưng thật ra chẳng hiểu gì về phụ nữ. Giống như tôi, biết rõ anh có lòng lợi dụng, nhưng vẫn tình nguyện cùng anh diễn vở kịch này."

"Vì sao?"

Casa cười để lộ hàm răng trắng: "Rất đơn giản, nếu cô Hạ phản kích kịch liệt thì anh sẽ được như ý. Người có tình về với nhau là chuyện tốt đẹp. Nhưng nếu cô Hạ thờ ơ thản nhiên thì tôi cũng sẽ tranh thủ một cơ hội để được bước vào trái tim anh."

Lục Đông Thâm im lặng giây lát rồi hỏi: "Chiều nay cô ấy đã nói gì?"

Anh vừa dứt lời thì chuông cửa vang lên. Casa ra hiệu cho anh đợi một chút rồi đứng dậy ra mở cửa. Quản gia đẩy xe đi vào. Cô ta hớn hở nói: "Món bánh gato mật ong của khách sạn Skyline là ngon nhất, từ xa đã ngửi thấy mùi thơm rồi, thật tuyệt."

Quản gia bê bánh lên, rót hai cốc nước rồi rời đi.

Casa nuốt nước bọt, rồi nói với Lục Đông Thâm: "Đây mới là tình yêu lớn của tôi."

Lục Đông Thâm khẽ cười.

"Ban nãy anh hỏi tôi cái gì nhỉ? À đúng rồi, chiều nay cô Hạ đã nói gì phải không?"

Casa cắt nhỏ bánh gato rồi cho miếng bánh vào miệng, vị ngọt tan ra nơi đầu lưỡi. Cho dù có ăn món mình thích, cô ta vẫn giữ nét thanh tao của một người có quan hệ với vương thất. Lục Đông Thâm bất giác nhớ tới Hạ Trú. Nếu là thứ cô thích ăn, cô sẽ ăn như thuồng luồng không có chút hình tượng nào hết.

Nghĩ tới đây, lòng anh cũng thấy ngọt ngào.

"Thật ra cô Hạ đã nói gì không quan trọng, quan trọng là thái độ của cô ấy." Casa uống một ngụm nước, ăn một miếng bánh: "Cô ta tỏ thái độ thù địch với tôi. Không liên quan gì tới chuyện tôi đòi hỏi cô ta trong công việc, chỉ vì tôi nói tôi có bản lĩnh giữ anh lại một đêm."

Lục Đông Thâm khẽ nói: "Giống như bây giờ?"

Casa nhướng mắt nhìn anh: "Anh đoán xem cô ta có tin hay không? Tôi thì nghĩ là cô ta sẽ tin."

"Xin phép." Lục Đông Thâm đặt chiếc ly xuống, đứng lên.

"Chẳng phải anh muốn cô ta ghen hay sao?" Casa vội đặt chiếc dĩa xuống.

Lục Đông Thâm hơi nhíu mày: "Nhưng có những chuyện không thể đùa được."

"Anh..." Casa bỗng nhíu mày, sắc mặt hơi khác.

Lục Đông Thâm nhìn cô ta vẻ hoài nghi.

"Tôi có thể giải thích với cô ta, tôi..." Casa nói có phần thờ ơ, tư thế ngồi trông cũng hơi kỳ quặc.

"Cô không thoải mái sao?" Lục Đông Thâm hỏi.

"Không sao." Casa cũng không ăn nổi nữa, đẩy bánh gato sang một bên, uống vài ngụm nước rồi lại đổi tư thế ngồi, hắng giọng: "Anh muốn thử lòng cô ta mà lại không nhẫn tâm thì không thành công."

Lục Đông Thâm thấy trán cô ta lấm tấm mồ hôi, đang định gọi bác sỹ thì cô ta vội đứng bật dậy, cười rất không tự nhiên: "À... thành thật xin lỗi, tôi phải vào rửa tay một cái, chạm phải bánh gato rồi."

Lục Đông Thâm giơ tay bày ra tư thế mời.

Nhưng anh không rời đi. Dù sao cũng là khách hàng của khách sạn, anh không thể cứ thế bỏ đi.

Trong nhà vệ sinh có tiếng nước, bật lên mức to nhất, như sắp nổ tung cả vòi nước đến nơi. Lục Đông Thâm cảm thấy không ổn, bèn đứng lại trước cửa nhà vệ sinh, giơ tay gõ cửa: "Cô không sao chứ?"

Vừa dứt lời, anh loáng thoáng nghe thấy có tiếng động, tuy rằng đã bị tiếng nước che lấp nhưng vẫn biết được người trong phòng vệ sinh bị làm sao.

Lục Đông Thâm dừng lại, cố gắng đứng cách xa phòng vệ sinh một chút.

Con người có ba thứ gấp về mặt sinh lý.

Đi tiểu tiện, đi đại tiện và xì hơi. Hai việc trước thì không có gì phải nói, còn việc cuối cùng đối với một người chú trọng hình tượng như Casa mà nói chính là đại họa. Đừng nói là Casa, dù là người bình thường đứng ở nơi công cộng hay đang nói chuyện với người khác mà gặp tình trạng này cũng còn thấy xấu hổ. Thế nên, Lục Đông Thâm đã ý nhị giữ lại thể diện cho cô ta.

Chẳng bao lâu sau, Casa đã ra ngoài, mặt đỏ bừng, ánh mắt còn có phần thiếu tự nhiên.

Lục Đông Thâm coi như chưa có chuyện gì xảy ra, giơ tay lên xem giờ và định xin phép rời đi.

Casa thật ra sợ bị anh nghe thấy, muốn nói lời nào đó để cứu vãn tình thế. Nhưng mới đó mà cái bụng đã sôi lên òng ọc. Sắc mặt cô ta lập tức thay đổi, cô ta nói ngay với Lục Đông Thâm: "Được được được, ngày mai gặp lại, tôi không tiễn anh nữa."

Thậm chí chưa đợi được tới lúc anh ra khỏi cửa, cô ta đã vội lao thẳng vào nhà vệ sinh.

Bước chân Lục Đông Thâm chợt khựng lại.

Anh bỗng nhiên ý thức được sự việc không đơn giản như thế.

Trong đầu anh bất giác hiện lên khuôn mặt của Hạ Trú.

Casa xuất thân cao quý, từng hành vi cử chỉ đều khuôn phép, sao có thể để mình mất mặt trước anh? Thế nên, là có người muốn cô ta không còn biết giấu mặt vào đâu.

Nhưng nếu là Hạ Trú ra tay, cô chỉ muốn Hạ Trú mất mặt thôi sao?

Lục Đông Thâm bắt đầu lo lắng.

Buổi chiều, Casa từng tới tìm Hạ Trú, không khác gì giẫm lên thể diện của Hạ Trú. Không cần biết lúc ấy Hạ Trú đã nói gì, tóm lại quả bom này đã bị kích nổ.

Lục Đông Thâm giơ tay mở cửa.

Vừa bước ra ngoài, anh đã liếc thấy con dao gọt hoa quả và một mảnh giấy được găm lên cạnh cửa. Trên giấy có để lại lời nhắn, nét bút phóng khoáng: Không sai, là em đó.

Quả nhiên là cô.

Lục Đông Thâm nhất thời không biết nên khóc hay cười.

***

Lúc Nhiêu Tôn về tới nhà, trên người thoang thoảng mùi rượu, nhưng vẫn còn khá tỉnh táo. Anh không đi lên gác mà ngã vật ra sofa phòng khách. Chưa buồn cởi giày đã gác thẳng chân lên tay vịn sofa.

Quản gia nhanh chóng bưng bát canh giải rượu lên. Chiếc cốc vừa chạm vào mặt bàn thì trên gác vang lên một tiếng "rầm" rất lớn.

Động tĩnh không hề nhỏ.

Quản gia không quá sửng sốt. Nhiêu Tôn cũng đã quen thuộc. Anh nhắm mắt lại, chậm rãi hỏi: "Vẫn đang tác oai tác quái trên đó đấy à?"

"Vâng, cô gái đó nóng tính quá, thứ gì có thể đập được trong phòng đều không thoát." Quản gia thở dài: "Nếu đã ổn thỏa rồi thì đừng nhốt cô ấy nữa, chuyện này mà để ông biết thì chắc chắn ông tức chết mất thôi."

Nhiêu Tôn mở mắt ra, ngồi bật dậy, cầm cốc nước lên tu ừng ực, rút khăn giấy lau miệng rồi vo viên lại ném vào trong thùng rác: "Góc cạnh vẫn chưa mài mòn được à. Được, để bổn thiếu gia lên trên xem sao."

~Hết chương 254~


Chương 255: Cũng may em chưa đi

Trong gian phòng ngủ ở tận cùng tầng hai, trước cửa có hai người vệ sỹ.

Đừng tưởng ít người trông giữ, nhưng thân thủ của hai người này không phải dạng vừa, chí ít thì một người biết võ như Nguyễn Kỳ cũng không thể thoát ra khỏi căn phòng này.

Khi Nhiêu Tôn bước vào, trong phòng đã không còn thứ gì có thể đập được, thế nên Nhiêu Tôn coi như đã thoát được một kiếp nạn.

Cũng không biết có phải vì đã đập phá mệt rồi, tóm lại sau khi nhìn thấy Nhiêu Tôn, Nguyễn Kỳ cũng không có phản ứng gì thái quá. Cô ngồi trên chiếc ghế da rộng rãi, co gối lên, đôi chân trần giẫm lên ghế. Nghe thấy tiếng động, cô chỉ ngước mắt lên nhìn.

Nhiêu Tôn nhìn xuống đống thảm họa dưới đất, vừa né những mảnh vỡ của lọ hoa, vừa lắc đầu chép miệng: "Nguyễn Kỳ, nếu tôi thật sự tính toán với cô, chỉ riêng số tiền đền mấy món đồ mà cô đập vỡ, cô đã phải trả nợ cả đời rồi."

Nguyễn Kỳ nhìn anh chằm chằm: "Nhiêu Tôn, đến bây giờ anh còn nhốt tôi lại làm gì? Anh bị bệnh à!"

Nhiêu Tôn vòng sang bên cạnh giường, ngồi xuống, cách cô một khoảng, mặt đối mặt. Anh châm một điếu thuốc rồi ném đại chiếc bật lửa sang một bên: "Cô là một mầm họa, thả cô ra ngoài làm gì? Hãy biết thỏa mãn đi, so với thời gian trước, giờ tôi đã khoan dung với cô lắm rồi."

Nguyễn Kỳ tính tình nóng nảy, Nhiêu Tôn ít nhiều cũng đã được lĩnh giáo. Có điều, ban đầu khi mới áp giải cô về nhà, anh vẫn xem nhẹ khả năng tàn bạo của cô. Đám vệ sỹ đầu tiên được phái tới vốn không phải đối thủ của cô, kết quả là bị đánh sưng bầm dập mặt mũi, chỉ trong vài phút đã diệt sạch thể diện của anh. Nếu anh không dùng sức mạnh đã không thể khắc chế được cô. Thế nên anh quyết tâm, thẳng thừng trói gô cô lại.

Lần này từ Cục cảnh sát trở về, cô có vẻ đã tiết chế hơn nhiều. Cộng thêm việc anh thay vệ sỹ, cô muốn chạy cũng không chạy được, nên cô đã chuyển sang chế độ đập đồ xả tức.

"Tôi hại anh sao? Anh quan tâm nhiều chuyện làm gì?"

Nhiêu Tôn cố tình phả khói thuốc lá về phía cô: "Hạ Trú là cô gái mà tôi thích, cô hại cô ấy tức là hại tôi."

Nguyễn Kỳ nghe xong cười khẩy: "Cô gái mà anh thích? Nực cười, anh thích người ta, nhưng người ta đâu có thích anh? Đường đường là cậu chủ Tôn, thì ra vẫn chỉ là thành phần tự mình đa tình!"

Sắc mặt Nhiêu Tôn lạnh hẳn đi. Anh ném điếu thuốc đã cháy quá nửa xuống đất, lấy giầy da giẫm lên, đứng dậy hướng về phía Nguyễn Kỳ.

"Anh định làm gì?"

Nguyễn Kỳ thấy tình hình không ổn, vội vàng đứng lên. Một giây sau, hai tay của Nhiêu Tôn đã vươn tới, giữ chặt hai cổ tay cô như gọng kìm. Anh bẻ quặt tay cổ ra sau, lực không hề nhỏ, khiến Nguyễn Kỳ đau đớn đến méo xệch gương mặt.

"Đập đồ không thôi còn giở trò tuyệt thực phải không, cùng tiểu gia đi ăn cơm." Trên đường trở về anh đã nghe thấy quản gia báo trong điện thoại: Cô gái này từ sáng tới tối không chịu ăn uống tử tế, có vẻ như đang định tuyệt thực để chống đối.

Nguyễn Kỳ giãy giụa rất ghê. Nhưng một là Nhiêu Tôn cũng rất khỏe, hai là đã mấy ngày cô ấy không ăn uống tử tế, yếu đi không ít, nhất thời đành để mặc cho Nhiêu Tôn kéo tuột mình xuống nhà.

Quản gia là người đã làm cho nhà họ Nhiêu nhiều năm, tức lúc Nhiêu Tôn vừa mới sinh ra. Sau khi ông Nhiêu đuổi Nhiêu Tôn ra khỏi nhà vì chuyện anh theo nghiệp kinh doanh, bà Nhiêu sợ con trai ở ngoài không biết tự chăm sóc bản thân nên đã cử người quản gia này tới hầu hạ. Nhiêu Tôn bình thường cũng rất tôn trọng quản gia, luôn gọi một tiếng bác Lưu.

Bác Lưu hiểu Nhiêu Tôn, dù tiếp khách nào thì về tới nhà cũng phải ăn thêm cho no bụng, thế nên từ lúc anh đi lên gác đã bắt đầu chuẩn bị sẵn thức ăn. Thấy anh kéo Nguyễn Kỳ xuống nhà, bác lẳng lặng chuẩn bị thêm một bộ bát đũa nữa.

Sau khi bị Nhiêu Tôn ép ngồi xuống, Nguyễn Kỳ vẫn không yên phận. Cơn bực của Nhiêu Tôn cũng dâng lên. Anh vươn một tay xúc một thìa cơm rồi nhét vào miệng cô, chạm phải răng khiến cô đau đớn, lại phải nuốt trong khó chịu, cuối cùng cô hét ầm lên: "Tôi tự ăn!"

Nhiêu Tôn dừng tay lại, cười nửa đùa nửa thật: "Đây là cô nói đấy nhé. Dám lừa tôi thì tôi sẽ có cách đối phó cô." Dứt lời, anh nhét chiếc thìa vào tay phải của cô, rồi buông cô ra.

Nguyễn Kỳ bày ra vẻ mặt không tình nguyện, nhưng sau khi có được tự do cũng không làm gì nữa, chỉ xoa xoa cổ tay, sau đó đổi thìa sang bên trái.

Nhiêu Tôn nhìn thấy vậy có vẻ vui: "Thuận tay trái à."

Nguyễn Kỳ không buồn để ý đến anh, cúi đầu ăn cơm.

Nhiêu Tôn cười cười, cũng không nói gì nữa, bắt đầu dùng bữa.

Nguyễn Kỳ tranh thủ liếc về phía anh, anh cũng là người thuận tay trái.

Thấy vậy, Nhiêu Tôn uể oải nói: "Tuy rằng cô là người quái đản, nhưng chí ít thì chúng ta ngồi ăn cũng không chọc đũa vào nhau. Chỉ tính riêng điểm này, tôi cũng sẽ cố gắng chăm sóc cô hơn."

Nhớ lại ngày xưa vì thuận tay trái, anh không ít lần chèn ép Hạ Trú. Anh lại muốn ngồi gần cô, lần nào ăn cơm cũng ngồi sát bên cạnh, kết quả một người thuận tay trái, một người thuận tay phải, còn chưa ăn cơm, đũa đã đánh nhau trước rồi, sau đó Hạ Trú lại đánh anh. Không còn cách nào khác, sau này ngồi ăn với cô, anh chỉ còn cách ngoan ngoãn chuyển ra đối diện.

Nguyễn Kỳ ăn không tập trung lắm, cô hỏi: "Anh định nhốt tôi đến lúc nào? Đừng tưởng anh có quyền có thế thì thích nhốt ai là nhốt!"

"Vậy cô dám báo cảnh sát không?" Nhiêu Tôn cười hỏi: "Tôi thì không ngại phiền, cùng lắm tôi lại cùng cô tới Cục cảnh sát một lần, chỉ là không biết phía cảnh sát liệu có càng điều tra càng ra lắm chuyện của cô không."

"Làm chuyện thất đức chịu báo ứng là Thai Quốc Cường chứ không phải tôi!" Nguyễn Kỳ nghiến răng nghiến lợi.

"Bây giờ ông ta chỉ còn lại hơi thở tàn chờ chết. Cô nên tới gặp ông ta, biết đâu tâm trạng sẽ cân bằng hơn." Nhiêu Tôn chậm rãi nói.

Nguyễn Kỳ cười lạnh: "Đợi tới ngày ông ta thật sự tắt thở, lấy cái chết tạ tội, tâm trạng của tôi mới có thể cân bằng."

"Lấy cái chết tạ tội à..." Nhiêu Tôn chậm rãi uống một ngụm canh rồi nói: "Suýt quên một chuyện mà cô còn chưa biết, Thai Quốc Cường của bây giờ vốn không phải là Thai Quốc Cường, ông ta là Ngô Trùng."

***

Nửa tiếng đồng hồ sau, Lục Đông Thâm tìm được Hạ Trú trên ban công lộ thiên.

Ban công lộ thiên nằm ở tầng cao nhất của khách sạn Skyline, là một phòng họp trên cao xoay tròn 360 độ. Các nhân viên làm việc tại khách sạn Skyline, vì tính chất công việc nên thường xuyên được ngắm mắt trời mọc ở đây. Còn các nhân viên ca tối nếu có thời gian rảnh rỗi cũng sẽ chạy lên đây ngắm mặt trời lặn. Ráng chiều đỏ rực đó, nhìn từ góc độ này lại càng tráng lệ.

Vì lúc trước trời đổ mưa nên sao đêm nay sáng rực như được gột rửa vậy.

Hạ Trú đứng dựa vào ban công, gió đêm thổi tung mái tóc dài của cô, ít nhiều xua tan được cái nóng nực ngày hè. Trong tay cô cầm một chai bia lạnh, trên hiên ban công cũng bày vài chai khác. Nghe thấy tiếng động, cô quay đầu lại nhìn. Còn chưa kịp phản ứng, Lục Đông Thâm đã lao tới như tên bắn, kéo cô vào lòng. Cằm Hạ Trú va phải ngực anh, cô đau đớn kêu lên một tiếng. Lục Đông Thâm giữ lấy đầu cô, lẩm bẩm: "May là em chưa bỏ đi."

Mọi ấm ức và phẫn nộ của Hạ Trú lại càng trở nên gắt gao khi được anh ôm vào lòng như vậy. Cô đẩy anh ra: "Đáng lẽ anh phải mong em đi mới đúng chứ? Vừa hay không có ai quấy rầy anh và Casa mắt qua mày lại."

Trán Lục Đông Thâm lấm tấm mồ hôi, không biết là vì đi tìm cô hay còn nguyên nhân nào khác. Anh buông cô ra, không dỗ dành hay giải thích mà vội hỏi: "Thuốc giải đâu?"

Lần này Hạ Trú đẩy anh ra thật, cười khẩy: "Thì ra anh vội vã tới tìm em như vậy không phải vì lo lắng cho em."

Lục Đông Thâm không để ý tới những lời lạnh nhạt của cô. Anh giữ chặt bả vai cô: "Đừng đùa giỡn nữa, anh xin lỗi em, đều tại anh không đúng, em đưa anh thuốc giải được không?"

Hạ Trú gần như phát điên, cô gào lên với anh: "Em đối xử với cô ta như vậy là nể nang cô ta lắm rồi. Lục Đông Thâm, anh đừng có ức hiếp người quá đáng! Bây giờ cô ta sắp tắt thở hay là nguy kịch tới tính mạng? Anh gấp gáp vậy sao? Có cần phải thế không? Cùng lắm thì cô nằm đánh rắm cả đêm thôi, đã sao nào!"

"Không phải..." Lục Đông Thâm cắn răng nhìn thẳng vào mặt cô: "Anh cũng uống nước trong cốc đó rồi."

~Hết chương 255~


Chương 256: Không giống các cô gái bình thường

Câu nói của Lục Đông Thâm vang lên bất thình lình.

Ban đầu Hạ Trú ngây ra, ngay sau đó thì không nhịn được mà phì cười thành tiếng. Nhìn lại thấy trán anh vã mồ hôi, nghĩ tới dáng vẻ cao quý, lịch thiệp của anh thường ngày, cô lại càng cười nghiêng ngả không thể dừng lại.

Nếu là bình thường, thấy cô cười như vậy, trong lòng Lục Đông Thâm chắc chắn như đang nở hoa. Hạ Trú tuy là một cô gái nóng tính, nhưng không khiến người ta khó chịu. Mọi chuyện chỉ cần thấy cô cười tức là ổn thỏa, sau này cũng tuyệt đối không nhắc lại. Nhưng bây giờ Lục Đông Thâm không có tâm trạng để đánh giá tính cách của cô, anh chỉ một lòng nghĩ đến việc có thể lấy được thuốc giải hay không. Ban nãy vẫn còn ổn, sau khi tìm được cô, anh đã bắt đầu có phản ứng.

"Ai bảo anh vào phòng cô ta. Vào phòng thì thôi đi, nước trong phòng người ta anh cũng uống. Thật sự không nghĩ mình là người ngoài à, sao hả? Hay định uống nước cho nhuận giọng để khoanh chân ngồi nói chuyện cả đêm trường?"

Lục Đông Thâm liên tục nói: "Anh sai rồi, anh sai rồi."

"Có phải anh cảm thấy cô ta rất xinh đẹp, thế nên nửa đêm nửa hôm muốn xảy ra chuyện gì đó không?"

"Thật sự không có." Lục Đông Thâm giữ chặt bả vai cô, giải thích: "Cô ta không đẹp bằng em, anh cũng không thích cô ta."

"Đừng có lừa người. Mấy hôm nay tuy rằng anh không tích cực chủ động, nhưng cũng không có thoái thác từ chối." Hạ Trú tỏ thái độ lập lờ.

"Anh là người chịu trách nhiệm của khách sạn..."

"Nói thật đi!" Hạ Trú tỏ thái độ cứng rắn: "Người đang chịu khổ sở là anh đấy."

Lục Đông Thâm cũng bị dồn ép tới đường cùng rồi. Nếu là những lúc bình thường, bình tĩnh tự tại, anh tuyệt đối sẽ không thừa nhận động cơ nực cười này của mình, nhưng bây giờ cũng buộc phải nói sự thật: "Anh chỉ muốn xem phản ứng của em thế nào. Em cứ tỏ ra không lạnh không nóng với anh, anh cũng phải biết rốt cuộc trong lòng em nghĩ gì chứ."

"Thế nên anh lạnh nhạt với em, thờ ơ với em, không thèm quan tâm tới em?" Hạ Trú thật sự không biết trút giận vào đâu, cô giơ tay túm lấy cà vạt của anh: "Chuyện này tuyệt đối không thể do anh tự nghĩ ra. Nói, ai dạy anh!"

Lục Đông Thâm vốn dĩ định nói dối là chủ ý của mình, nhưng nhìn sắc mặt như đã nắm hoàn toàn sự thật của câu chuyện cùng khẩu khí dồn ép người khác của cô, dáng vẻ giống như chưa truy ra hung thủ thật sự sẽ không chịu để yên, lại nhớ tới sự thảm hại của Casa khi bị cô trừng trị, anh không rét mà run, đành cắn răng bán đứng bạn bè cầu thuốc: "Niên Bách Ngạn, là Niên Bách Ngạn dạy anh!"

Chưa đầy nửa phút sau, cuối cùng Lục Đông Thâm cũng trở lại bình thường.

Anh nhìn chằm chằm chai bia.

Hạ Trú ép anh uống hết nửa chai để giải thoát nỗi "khó khăn" của anh. Sớm biết thuốc giải là cồn thì...

"Anh nói xem, con người anh cũng thật lằng nhằng. Đến cô Casa còn biết cách tìm nơi xả khí, anh bị ngốc à? Tưởng mình là thần tiên thật hay sao, đến cả phương pháp bài tiết sinh lý cũng không biết?" Hạ Trú nhàn nhã tiếp tục uống bia.

Lục Đông Thâm không nhìn cô. Anh mở rộng hai cánh tay, chống tay lên ban công, để mặc Hạ Trú trêu chọc mình, con ngươi vẫn nhìn chằm chằm chai bia, nghiến răng nghiến lợi: "Dọc đường đi lúc nào cũng có người theo đuôi. Lúc đi tìm em thì có đám Cảnh Ninh đi theo, lúc tìm được em rồi thì lại có em!"

Lớn từng này rồi, anh thật sự chưa từng gặp tình cảnh nào đáng xấu hổ như vậy, tất cả là nhờ phúc của Hạ Trú.

Hạ Trú nhìn anh kinh ngạc, sau đó vỗ tay: "Cơ vòng của anh khỏe thật đấy."

Cô có quá nhiều chiêu trò có thể dùng để đối phó Casa, thậm chí có thể khiến cô ta sống không bằng chết. Nhưng làm vậy thì quá lộ liễu, cô vẫn chưa muốn cả khách sạn này gánh tội theo. Casa khí thế bừng bừng, lại có lòng tham lam vẻ ngoài của Lục Đông Thâm. Sau khi biết tin Lục Đông Thâm vào phòng cô ta, thật ra việc cô lo lắng nhất không chịu nổi mê hoặc rồi cả hai lăn lên giường.

Thế nên Hạ Trú đã nghĩ ra chiêu này.

Chiếc bánh gato và bình nước to đó đều bị cô lẳng lặng giở trò.

Đánh rắm đối với một người cực kỳ chú trọng hình tượng như Casa mà nói còn sụp đổ hơn là đi ngoài, nhất là ở ngay trước mặt Lục Đông Thâm. Như vậy, cô ta làm gì còn bụng dạ nào quyến rũ anh? Chỉ là, cô không ngờ quản gia lại rót nước cho cả Lục Đông Thâm...

Rượu có lúc là một thứ tốt, giống như bây giờ, không ai ngờ được rượu cũng có tác dụng chữa trị tình trạng đầy bụng. Hạ Trú thật ra định giày vò Lục Đông Thâm một chút, dẫu sao thì mấy ngày nay cô vẫn luôn phải nhịn đến phát điên. Nhưng thấy anh sốt sắng tới độ trán vã mồ hôi hột, dáng vẻ liên tục nhận lỗi, cô lại không đành lòng.

Nhưng mà cũng đủ rồi.

Chút trải nghiệm này cũng đủ giúp cô rảnh rỗi lại lôi ra chọc anh.

"Niên Bách Ngạn hả..." Một tay cô với lấy chai bia, uể oải nói: "Em biết anh ta, chẳng phải là chồng cũ của Tố Diệp sao? Đã ngồi tù rồi mà còn không an phận, chán sống rồi phải không?"

Lục Đông Thâm quay đầu nhìn cô không chớp mắt.

Nếu xét về quan hệ thì Lục Môn và Niên Thị cũng được coi là có chút gốc gác, nhưng ở trong mắt Lục Đông Thâm, đó được coi là một đoạn nghiệt duyên.

Một lần khủng hoảng kinh tế toàn cầu năm đó, rất nhiều doanh nghiệp chịu họa, duy chỉ có Lục Môn là phát triển nhanh chóng dữ dội, thậm chí còn nhân cơ hội khủng hoảng đó để đánh úp đối thủ đồng thời mua lại doanh nghiệp. Niên Thị khởi nghiệp bằng ngành kim cương, trùng khớp với một vài sản nghiệp kinh doanh đá quý lúc đó của Lục Môn. Lục Môn lao vào thị trường với tư cách một nhà tư bản, ấn định vị trí hàng đầu trong giới đá quý đồng thời cũng gián tiếp làm ảnh hưởng tới Niên Thị. Niên Thị năm đó bốn phía là kẻ địch, một mặt là vì vấn đề của bản thân doanh nghiệp, một mặt cũng do bị nhà tư bản gây khó dễ, thế nên đã tuyên bố phá sản.

Trong giới làm ăn, những người có thể khiến Lục Đông Thâm khâm phục không nhiều, một trong số đó là Niên Bách Ngạn.

Anh và Niên Bách Ngạn chưa được tính là tri kỷ, thậm chí còn chưa thân thiết như bạn bè. Nhưng vì đều là những người làm ăn, một người là hậu bối của Lục Môn, một người là hậu bối của Niên Thị, thế nên trên thương trường luôn có những mối liên hệ bắc cầu. Nói theo lời của Niên Bách Ngạn thì: Anh ấy và Lục Đông Thâm giống những người bạn tinh thần hơn.

Xét về góc độ lợi ích, Lục Đông Thâm không cho rằng Lục Môn mắc nợ Niên Thị, dù sao đây cũng là quy luật cạnh tranh tự nhiên. Xét về góc độ tình cảm, Lục Đông Thâm và Niên Bách Ngạn có thể nói là người tài thương xót người tài. Từ tận đáy lòng, anh luôn cảm thấy có sự áy náy.

Trước khi Niên Bách Ngạn vào tù, Giang Mạc Viễn và mọi người đã xin giúp anh ấy. Lục Đông Thâm tuy không tiện ra mặt nhưng cũng ở phía sau nhờ cậy một số quan hệ.

Lần này sau khi đi công tác trở về, Lục Đông Thâm đã tới thăm Niên Bách Ngạn một lần.

Trong khoảng thời gian có hạn, hai người trò chuyện rất vui vẻ. Họ nói về thị trường thời điểm hiện tại, quan điểm của cả hai rất thống nhất về nhiều khía cạnh. Khi nhắc tới Tố Diệp, Niên Bách Ngạn lại trầm mặc. Tuy rằng Lục Đông Thâm nhỏ tuổi hơn Niên Bách Ngạn, nhưng nhìn sự việc cũng rất trúng trọng tâm. Anh bèn nói: Trùng hợp quá, cô bé nhà em cũng quen với Tố Diệp nhà anh.

Lời này không khác gì tạo cho Niên Bách Ngạn một đường lùi. Thế là, Niên Bách Ngạn bắt đầu tò mò về "cô bé" mà anh nhắc đến.

Sau khi biết quan hệ giữa họ khoảng thời gian này có chút xích mích, Niên Bách Ngạn trầm ngâm giây lát, rồi bày cho Lục Đông Thâm một chiêu: Tìm một cô gái để trêu tức cô ấy là được.

Lúc đó nghe xong Lục Đông Thâm cứ cười miết, rồi nói với Niên Bách Ngạn: Chiêu này ấu trĩ quá, đừng đùa nữa.

Nhưng Niên Bách Ngạn lại nhấn mạnh với anh một cách hết sức nghiêm túc: Tôi ăn muối nhiều hơn cậu mấy năm, cậu phải tin tôi. Gặp phải chuyện này, cậu ngồi xuống nói chuyện đàng hoàng, giảng giải đạo lý với phụ nữ mới là nực cười. Cách thức để kích thích phụ nữ chính là phụ nữ, chỉ cần trong lòng cô ấy có cậu. Thế nên cậu không cần quan tâm thủ đoạn này hèn kém, có ích là được.

Sau đó, anh ấy lại kể cho Lục Đông Thâm nghe trải nghiệm khi trước của mình và Tố Diệp, cuối cùng đưa ra một câu tổng kết: Trong tình yêu, làm gì có lý trí.

Lúc đó nghe xong, Lục Đông Thâm rất hồi hộp, anh nói với Niên Bách Ngạn: Cô bé nhà em, tính cách có thể vẫn không giống bác sỹ Tố cho lắm, thế nên, phản ứng chưa chắc đã giống.

Niên Bách Ngạn nghe xong, thái độ cũng không còn kiên quyết như lúc nãy nữa. Anh ấy tỏ thái độ ngập ngừng: Hay là cậu thử tạm trước đã? Dù hết thuốc chữa nhưng vẫn hy vọng mong manh, dẫu sao thì... cô ấy chơi thân được với Tố Diệp, cũng coi như vật hợp theo loài.

Câu nói cuối cùng của Niên Bách Ngạn vẫn cứ luẩn quẩn trong đầu Lục Đông Thâm, cho đến tận giây phút này.

Lợi dụng phụ nữ để khiến đối phương ghen tuông, chiêu này có linh nghiệm với Hạ Trú không tạm thời chưa nhắc đến. Lục Đông Thâm chỉ cảm thấy mình vẫn khá hiểu Hạ Trú, phản ứng của cô quả nhiên không giống các cô gái bình thường khác...

~Hết chương 256~


Chương 257: Bẻ gãy cánh vì tình yêu

Lục Đông Thâm chưa bao giờ gặp phải những khúc mắc trong tình yêu, thế nên đi đến bước đường hôm nay cũng bắt nguồn từ việc anh không có kinh nghiệm gì. Nhưng qua chuyện lần này, anh cũng thấu hiểu sâu sắc một đạo lý: Kinh nghiệm của người từng trải dĩ nhiên quan trọng, nhưng cách thức phù hợp với tình hình thực tế còn quan trọng hơn.

Rõ ràng, tuy chiêu của Niên Bách Ngạn có hiệu quả, nhưng không phù hợp với tính cách của anh, cũng không áp chế được Hạ Trú, vậy thì anh chỉ còn cách làm theo phương pháp của mình.

Thấy anh nhìn mình chằm chằm, Hạ Trú không dám lơ là. Cô đặt chai bia xuống, hỏi với vẻ cảnh giác: "Anh định làm gì vậy?"

Lục Đông Thâm thay đổi hẳn dáng vẻ nham hiểm vừa rồi. Anh mỉm cười, trông rất ôn hòa: "Không có gì, chúng ta nói chuyện đi." Một giây sau, nụ cười của anh tắt ngấm, anh sải bước tiến lên, một tay giữ chặt Hạ Trú như túm một con gà con.

Hạ Trú kêu lên sửng sốt, nhưng còn chưa kịp phản kháng gì đã bị Lục Đông Thâm khiêng cả người lên.

***

Phòng 3601 rất yên ắng. Đến giờ này, các quản gia đều rất thức thời, nếu khách hàng không yêu cầu thì thường sẽ không lượn lờ trong phòng.

Cửa phòng khép hờ.

Vừa vào phòng, Hạ Trú đã được Lục Đông Thâm đặt xuống, ngay sau đó bị đè lên cánh cửa, thậm chí cả phòng khách họ còn chưa kịp vào. Trong phòng không bật đèn, chỉ có những ánh đèn đường bùng nổ ngoài cửa sô, hắt một số vụn sáng vào trong.

Lục Đông Thâm đè chặt cô, thứ đan cài sâu nhất là hơi thở của nhau.

"Nha đầu chết tiệt, anh thấy em quên nỗi khổ da thịt rồi."

"Lục Đông Thâm, anh lại phát điên gì đó."

Cô đẩy anh, ngay sau đó cổ tay bị anh ghìm giữ phía sau lưng. Anh dùng hơi nhiều sức, khiến hai cánh tay cô đau đớn. Lồng ngực anh cũng rất rắn chắc, đè mạnh khiến cô không sao thở được. Anh cúi xuống, há miệng cắn môi cô, thì thầm: "Nhớ anh không?"

Cô im lặng.

Ánh mắt Lục Đông Thâm đen sẫm lại: "Anh hỏi em có nhớ anh không?"

Cô vẫn bấm bụng không nói.

"Không nhớ anh chứ gì?"

Hạ Trú bị anh cắn đau, bèn dùng bả vai huých anh. Tay anh càng dùng sức hơn: "Để mặc anh đi bao lâu cũng được phải không? Đến một cuộc điện thoại cũng không gọi. Em có biết mấy hôm nay anh sống thế nào không, hả?"

"Vậy anh thì sao? Biết rõ em đang giận, anh nói đi công tác là đi công tác, ngay một tiếng chào hỏi cũng không nói, trở về thì lại bày ra vẻ mặt giải quyết công việc, cho ai xem hả? Còn cả Casa nữa, anh dựa vào đâu mà lấy cô ta ra kích động em?" Hạ Trú phản kích: "Nếu như anh nhớ em, vì sao không gọi điện thoại cho em? Vì sao bắt em chủ động? Mấy hôm nay anh buồn, lẽ nào em không buồn? Lục Đông Thâm, anh thấy em dễ bắt nạt đúng không?"

Cô có tố cáo, có ấm ức, tất cả đều trút ra qua một câu chất vấn.

Lục Đông Thâm ôm chặt lấy cô, vùi mặt vào hõm cổ cô.

Hơi thở anh nóng rực, đã bớt đi nhiều sự hằn học lúc trước, lại có thêm nhiều sự thâm tình triền miên. "Anh vẫn luôn lo lắng em không thể chấp nhận được một con người như thế này của anh. Bé con, anh càng quan tâm tới em thì càng sợ em sẽ ra đi. Anh biết em lo lắng chuyện gì, nhưng anh sẽ không làm vậy. Anh có thể lợi dụng bất kỳ ai, duy chỉ có em là anh không đành lòng lợi dụng. Anh sợ em nghĩ thông suốt một số vấn đề, ví dụ như sự thỏa hiệp của em trong tình yêu. Anh cũng sợ em đã đưa ra quyết định, ví dụ như em muốn tìm kiếm một thứ tình cảm thích hợp hơn. Có rất nhiều chuyện anh không dám nghĩ, gọi điện thoại thật sự sợ rằng em sẽ nói ra những lời chia tay."

Hạ Trú đã quen với sự mạnh mẽ tự tin của Lục Đông Thâm, chưa từng nghĩ rằng anh cũng có lúc hoang mang lo sợ. Câu nói của anh lọt vào tai cô, theo hơi thở gấp gáp chảy vào huyết mạch, vừa đau vừa thương lại vừa thấy ấm áp. Tất cả những điều không cam tâm, đố kỵ và oán trách đã không còn nơi để trút ra nữa.

Lục Đông Thâm ngẩng mặt lên, cọ mũi mình vào mũi cô: "Là lỗi của anh, anh sợ mình đánh mất em, thế nên lại càng muốn kiểm soát em."

"Vì sao anh lại nghĩ sẽ đánh mất em?" Hạ Trú nhìn thẳng vào mắt anh.

Lục Đông Thâm nâng mặt cô lên bằng hai tay, cúi đầu cẩn thận hít hà đôi môi cô rồi nói: "Anh không biết, một cảm giác nào đó. Nó rất tồi tệ, nó khiến anh lúc nào cũng sống trong lo sợ, khiến anh lần đầu tiên có cảm giác bất lực khi không thể nắm giữ thứ gì."

Có lẽ vì cô quá thoải mái, có lẽ vì tính cô quá độc lập, cũng có thể vì cô quá tôn sùng tự do, và có thể vì cô đã trải qua quá nhiều đau khổ. Anh muốn dốc hết sức mình để thương cô, yêu cô, để mang tất cả những thứ tốt đẹp đến cho cô, muốn khiến cô quan tâm tới anh cũng giống như anh quan tâm tới cô vậy.

Anh đang hưởng thụ tình yêu, nhưng càng là thứ tình cảm tuyệt đẹp lại càng khiến người ta bất an. Anh sợ đây chỉ là một cảnh "hoa trong gương, trăng dưới nước", đến cuối cùng chỉ mộng ảo mong manh. Có lúc anh rõ ràng đang ôm lấy cô, cảm nhận mùi hương của cô, nhưng vẫn có cảm giác cô sẽ biến mất bất kỳ lúc nào.

Hạ Trú nhìn anh, trong bóng tối, đôi mắt anh như chứa cả sông Ngân Hà, sâu xa, sáng rực. Trước kia cô luôn cảm thấy ánh mắt anh phức tạp, khó hiểu như đại dương sâu thẳm. Nhưng tối này, vào lúc này đây, cô đích thực cảm nhận được cảm giác của anh.

Sâu nặng thâm tình, đây là những gì anh mang tới cho cô.

"Sẽ không đâu..." Cô cúi mặt, lắc đầu.

"Sẽ không gì cơ?" Lục Đông Thâm nâng cao mặt cô lên, để cô nhìn thẳng vào anh.

Cô nhìn vào anh, rất lâu sau mới nói: "Lục Đông Thâm, thật ra mấy ngày qua em cũng từng nghĩ đến vấn đề chia xa. Em ghét bị bó buộc, cũng ghét bị lợi dụng, cho dù anh vô tình thì cũng khiến em không thoải mái. Nhưng, khi em nghĩ tới chuyện cuộc sống tương lai không còn anh, em liền thấy rất buồn. Anh đi biệt không chút tin tức, em liền suy nghĩ lung tung. Anh vừa về đã có Casa ở bên cạnh, tuy rằng em ra sức thuyết phục bản thân rằng anh đang làm việc nhưng em vẫn đố kỵ tới phát điên. Lúc đó em mới hiểu, bị anh lạnh nhạt, bị anh tảng lờ còn đáng sợ hơn cả đánh mất tự do. Thật sự rất kỳ lạ, em đâu có ở bên anh quá lâu, nhưng vì sao lại khắc cốt ghi tâm chứ? Anh là một người đàn ông vừa nguy hiểm vừa quyến rũ, vậy mà em lại yêu phải anh. Lục Đông Thâm, bẻ gãy cánh vì tình yêu chính là cách em yêu anh. Thế nên em sẽ không rời xa anh."

Một câu nói đã khiến Lục Đông Thâm sửng sốt.

Ngón tay cái của anh run rẩy chạm lên môi cô, sau đó anh cúi đầu đặt lên đó một nụ hôn sâu.

Là lỗi của anh, anh không nên khiến cô tổn thương như vậy. Trong tình yêu, cô là một cô gái quá trong sáng, có thể như thiêu thân lao vào lửa, có thể bất chấp tất cả. Anh nên bao dung cô hơn, nuông chiều cô hơn mới phải. Có lẽ anh đã sớm qua cái tuổi si dại vì tình yêu, nhưng chính vì tình yêu với cô, anh tự trở thành một kẻ điên.

Trong lúc môi lưỡi quấn quýt, Hạ Trú hậm hực cắn Lục Đông Thâm một cái. Anh kêu hự một tiếng, cơn đau làm chấm dứt bao suy nghĩ rối ren. Anh buông ra. Nhưng Hạ Trú đã không còn vẻ nồng nàn tình cảm như lúc nãy, mà chủ động công kích anh, vừa gặm vừa cắn môi anh, chớp mắt đã biến thành con sói con.

"Lục Đông Thâm, lần sau anh còn dám để người con gái khác nép vào lòng anh, em không bẻ gãy cánh đâu, bẻ anh đó!" Cô dữ dằn, điển hình của kiểu giờ mới tính sổ.

Lục Đông Thâm bất thình lình nhớ lại lúc Casa dựa vào lòng mình, nhưng anh cũng né ra rất nhanh, tuyệt đối không muốn để sinh thêm chuyện. Anh đang định lên tiếng phủ nhận thì nghe thấy Hạ Trú giận dữ nói: "Trên sơ mi toàn là mùi son của Casa thôi, anh tưởng mùi em là đồ giả, đúng không? Đáng nhẽ em phải cho cô ta ăn loại nấm mõm lợn mới đúng!" Áo sơ mi của anh tối màu, tuy không nhìn thấy vết son nhưng cô ngửi ra được mùi.

Lục Đông Thâm tích cực phát huy bản lĩnh bạn trai tuyệt vời, lập tức cởi phăng áo sơ mi, quăng ra cửa: "Vứt luôn đi, nhé?"

Đôi mắt Hạ Trú nóng rực lên vì cơ thể cường tráng của anh, cô hắng giọng: "Coi như anh biết điều."

Lục Đông Thâm mỉm cười, bế bổng cô lên.

Cô bất ngờ.

"Im lặng, giờ tới lúc anh thể hiện."

~Hết chương 257~


Chương 258: Vươn vai cũng là cách yêu anh

Hôm sau, trời rất tươi xanh. Từ cửa sổ phòng khách sạn nhìn ra ngoài, bầu trời trở thành một viên ngọc lưu ly, đến cả vân mây cũng rất đẹp.

Hiếm có ngày Lục Đông Thâm lại lười biếng trốn việc.

Khi Hạ Trú vươn vai đi theo mùi hương ra khỏi phòng ngủ, Lục Đông Thâm đang gắp miếng xíu mại tôm thịt ra đĩa, bày biện cực kỳ chỉnh tề, ngay cả hoa văn cũng phải hướng về một phía. Còn một vài món ăn sáng nữa, đều được anh cho vào cùng một loại đĩa sứ trắng chung kích cỡ.

Bóng anh nhòe đi trong quầng sáng, bộ quần áo ngủ rộng rãi màu nâu nhạt cũng được nắng chiếu vào trông rất dịu dàng.

Một Lục Đông Thâm như vậy khiến Hạ Trú yêu thích, đồng thời cũng muốn bò lên người anh như một con mèo lười không phải rời đi. Cô tiến lên, dang rộng hai tay tiếp tục vươn vai, rồi ôm chặt lấy anh từ phía sau, áp mặt lên tấm lưng rộng rãi của anh.

Mùi hương trên người anh thật dễ ngửi.

Là mùi hương trên cơ thể kết hợp với mùi sữa tắm cô pha chế, khiến người ta chỉ muốn lại gần, ôm chặt anh không buông. Nhớ lại chiếc sơ mi tối qua, cuối cùng nó vẫn không thoát khỏi kiếp nạn bị một người mắc bệnh sạch sẽ như anh ra lệnh cho quản gia đốt đi, sau đó lại nghĩ tới chuyện vòng tay anh là nơi quá nhiều cô gái khao khát, và cô lại được ở trong lòng anh.

Niềm kiêu hãnh này khó mà diễn tả.

Lục Đông Thâm để mặc cô bám dính vào người mình, anh cười hỏi: "Làm sao vậy?"

"Không có gì." Hạ Trú ngáp ngủ, ngửi mùi hương của anh luôn cảm thấy an lòng, lại chỉ chực muốn ngủ tiếp: "Bây giờ em vươn vai cũng là thể hiện tình yêu với anh."

"Mới sáng sớm ra miệng đã bôi mật hả?" Lục Đông Thâm đặt nốt miếng xíu mại cuối cùng lên, mỉm cười.

Bữa sáng của anh vẫn luôn đơn giản, cafe đen kèm với bánh mỳ yến mạch. Sau này khi sang Trung Quốc làm việc, anh lại thích uống trà, nhiều lúc cũng là một tách hồng trà và bánh mỳ nướng sẵn, cùng lắm là kèm thêm một phần hoa quả. Một là vì anh không biết làm các bữa sáng phức tạp, hai là không có quá nhiều thời gian.

Nhưng từ sau khi đến với Hạ Trú thì đã khác. Cô nhóc này tuy nấu nướng rất ngon nhưng lại lười. Theo lời cô nói, cô chỉ xuống bếp khi đang bực dọc. Thế nên, đa phần cô chẳng nấu ăn bao giờ. Cô nói với anh: Hết cách thôi, tại em cũng nào cũng phơi phới.

Bản thân không nấu ăn, nhưng cái miệng thì không tha cho con người, lại cực kỳ kén chọn. Chỉ riêng bữa sáng thôi đã đủ khiến người ta rối mắt.Cô nói với anh rằng: Bổn gia ăn cơm là phải đạt tới đẳng cấp ngự tiền.

Bữa sáng hôm nay anh đã đếm, tính cả món chính và món phụ thì tổng cộng có 13 món.

Hạ Trú vẫn đang treo mình trên người anh, uể oải: "Câu đó em đọc được trên mạng, sửa lại một chút để tặng anh."

"Tạ chủ long ân."

"Bữa sáng hôm nay không tệ." Hạ Trú thò ra đầu ra từ nách anh, nhìn cả một bàn đầy sắc, hương, vị, hài lòng vỗ ngực anh, rồi nhân cơ hội ấy sờ mó cơ ngực rắn chắc của anh: "Nếu là anh làm thì càng tuyệt vời hơn. Nhưng không sao, anh đã thể hiện tốt lắm rồi, đúng là một chú chó con khiến người yêu thương."

Khi cô quay người định đi thì bị Lục Đông Thâm kéo ngược trở lại: "Là cái gì?"

Hạ Trú quay trở lại lòng anh, ngón tay men theo xương hõm vai của anh, vuốt ve: "Ý muốn nói anh vừa ấm áp vừa nghe lời đó."

Lục Đông Thâm ôm chặt eo cô, cười xấu xa: "Cún con hả?"

Ngay sau đó anh áp mặt xuống, nhưng bị Hạ Trú giơ tay chặn lại: "Em đi đánh răng rửa mặt." Cô rụt người, trượt ra khỏi cánh tay anh rồi chuồn mất.

Lúc dùng bữa, cái miệng của Hạ Trú cũng bắt đầu hoạt động hết công suất.

Đầu tiên cô hết lời khen ngợi đầu bếp của nhà ăn khách sạn, sau đó khi nghe tới chuyện em trai của Lục Đông Thâm là Lục Bắc Thần nấu ăn giỏi, cô tiếp tục bóng gió chê bai Lục Đông Thâm được chiều quá hóa hư. Hạ Trú nói tía lia, Lục Đông Thâm chỉ mỉm cười lắng nghe, chốc chốc lại gắp cho cô một miếng xíu mại. Bao nhiêu món ăn sáng, cô thích nhất là xíu mại tôm thịt.

Nếu không phải là lúc tiếp khách, bình thường anh rất ít khi ăn chung với người khác. Ngoài việc anh mắc bệnh sạch sẽ, cho rằng đối phương khi nói chuyện sẽ bắn nước bọt lung tung vào đồ ăn ra thì anh còn sợ ồn ào. Đây là thói quen có sẵn từ nhỏ. Tôn chỉ của ông Lục chính là đã ăn thì không nói chuyện. Thế nên mỗi lần trở về nhà họ Lục, dù là anh hay Nam Thâm thì tôn thủ nghiêm ngặt các quy định truyền thông, lâu dần trở thành thói quen của bản thân.

Ban đầu khi ăn cơm với Hạ Trú, Lục Đông Thâm quả thực phát đau đầu vì cô. Nhưng chỉ sau vài bữa cơm, anh đã thích ứng được. Bây giờ không có sự ồn ào của cô, anh bỗng cảm thấy ăn uống nhạt nhẽo.

"Được, anh sẽ cố gắng tu luyện trở thành thần bếp." Lục Đông Thâm nói.

Hạ Trú bỗng nhiên nợ nụ cười phong tình: "Thâm ca, nếu anh có thể trở thành thần bếp, thì em chính là người tạo ra vị thần rồi."

Lục Đông Thâm cười, nha đầu chết tiệt cứ hay đè đầu anh.

"Này, em nói chuyện nghiêm túc đây."

Thấy vậy, Lục Đông Thâm cũng dấy lên cảnh giác, anh cảm thây cô không có chuyện nghiêm túc gì để nói.

"Trên người Casa có mùi hương lạ, giống như lúc trước em đã nói, đó là mùi hương của thuốc viên. Cô ta nhét thuốc viên vào trong cơ thể, thế nên làm việc gì cũng tỏa ra mùi hương."

Lục Đông Thâm tùy ý ậm ừ, không dám hỏi han quá nhiều những chuyện liên quan đến Casa.

"Anh đoán, viên thuốc đó có tác dụng gì?" Hạ Trú cắm đũa vào một miếng xíu mại tôm thịt, giơ lên đưa tới bên miệng.

Nếu giết người không phạm pháp, Lục Đông Thâm cảm thấy chiếc đũa đó của Hạ Trú chắc chắn sẽ cắm vào đầu anh chứ không phải miếng xíu mại. Về viên thuốc trong người Casa, hôm đó tuy Hạ Trú chưa nói rõ nhưng anh cũng có thể đoán ra ít nhiều, nhưng bây giờ trước mặt Hạ Trú, anh chắc chắn phải giả ngây giả ngô.

Anh cười gượng: "Trước đó em nói rồi, có thể khiến cơ thể có mùi hương thoang thoảng."

"Thế thì xịt nước hoa là được rồi, sao phải phức tạp vậy?" Hạ Trú nhìn chằm chằm Lục Đông Thâm với vẻ mặt lương thiện: "Nếu Thâm ca không nắm rõ lắm thì để em phổ cập cho anh. Nguyên liệu dùng trong viên thuốốc đó toàn là các loại hương ấm. Mùi hương tỏa ra không những có thể quyến rũ người khác mà sau khi thuốc tan đi, các chất dinh dưỡng trong thành phần còn có thể khiến cơ thể người sử dụng căng chặt như thiếu nữ. Nói trắng ra, đó là một viên xuân dược của cung định mà ngoài đời không dễ gặp."

Lục Đông Thâm chỉ "ồ" đại một tiếng. Chủ đề này đừng nói là anh không thể tùy tiện tiếp lời Hạ Trú, cho dù ở chỗ khác, là đàn ông, anh cũng không nên bàn bạc thoải mái.

"Thật là..." Hạ Trú đặt viên xíu mại xuống, giả vờ chống cằm tỏ vẻ bi thương, con ngươi cứ đảo qua đảo lại trên khuôn mặt Lục Đông Thâm: "Một vị gia nào đó tối qua không được thưởng thức mùi vị của thiếu nữ có phải rất tiếc không?"

Lần này Lục Đông Thâm từ tốn tiếp lời: "Tối qua cô gái trên giường của một vị gia nào đó còn khiến người ta mê đắm hơn cả thiếu nữ, thế nên có dùng xuân dược cung đình không không quan trọng, vẻ đẹp trời sinh mới có thể khiến đàn ông khó quên."

Hạ Trú khá bất ngờ khi anh phản công như vậy, hơn nữa còn khiến cô như uống mật vậy. Tâm trạng quá vui vẻ, cô mím môi cười: "Không hổ danh là con trưởng của Lục Môn, trả lời kín kẽ không chút sơ hở."

Thật ra bình thường trêu chọc anh cũng rất thú vị, thấy anh ngượng ngập, thấy anh vờ tỏ ra bình tĩnh, đều là niềm vui.

"Sự thực là vậy." Lục Đông Thâm đổi cho cô một cốc sữa chua, rải thêm mật ong: "Bé con, mấy thứ đó của cô ta không ích gì với anh. Nam nữ vui vẻ, quan trọng nhất là ở chữ 'tình'. Vui vẻ nhất thời, trái tim vẫn cứ trống trải thôi. Một khi anh đã nếm trải niềm vui tột đỉnh thì dĩ nhiên sẽ không thể ăn một thứ nhạt nhẽo."

Hạ Trú nghe xong thấy ấm áp trong lòng, xúc một miếng sữa chua bỏ vào miệng. Vị ngọt thơm của mật ong giống như lời anh nói tràn vào cổ họng. Cô hắng giọng, cô tình nói: "Quả nhiên mồm miệng dẻo quẹo."

Lục Đông Thâm bật cười, cũng không tranh cãi với cô nữa. Anh giục cô: "Ăn nhanh lên, lát nữa anh còn một buổi họp."

Khi quản gia đi vào, đúng lúc tâm trạng của Hạ Trú vui vẻ nhất.

Quản gia đánh mắt nhìn Hạ Trú, rồi nhìn sang Lục Đông Thâm, nói: "Tổng giám đốc Lục, tiểu thư Casa lại nổi mẩn rồi, còn nghiêm trọng hơn lúc trước."

~Hết chương 258~


Chương 259: Anh đâu có không tin em

Đúng như Hạ Trú từng nói, lấy hương cam làm mùi chính trong không gian phòng, tuy rằng có thể nhanh chóng hóa giải hiện tượng nổi mẩn của Casa, nhưng nhiệt độc trong người cũng sẽ càng trở nên nghiêm trọng.

Toàn bộ lưng của Casa đã nổi mẩn, đúng như lời quản gia miêu tả, nó còn nghiêm trọng hơn lúc trước. Cô ta đuổi tất cả mọi người ra ngoài, chỉ "triệu kiến" một mình Hạ Trú, ngay cả Lục Đông Thâm cũng tránh mặt không gặp.

Có lẽ vì nổi mẩn quá nghiêm trọng không muốn bị anh nhìn thấy, cũng có thể vì sự thất thố trước mặt anh tối hôm trước.

Lần này, Casa đã biết yên lặng lắng nghe sự sắp xếp của Hạ Trú.

Hạ Trú đã chuẩn bị sẵn từ trước một loạt các dung dịch chiết xuất từ những mùi hương như đỗ kinh, binh linh xoan, quảng phiếm phong bỏ thêm vào hệ thống thanh lọc không khí, rồi ra lệnh cho quản gia đổi các sản phẩm trên giường từ mùi cam sang mùi cây bách như trước. Để nhanh chóng xua tan hương cam, Hạ Trú lại lấy miếng bông được ngâm sẵn trong tinh chất hoạt huyết đoan bỏ vào lò tinh dầu. Sau khi được làm nóng bằng điện, chiếc lò từ từ tỏa ra mùi hương của hoạt huyết đơn.

Mùi hương được giải phóng của lớp bông sẽ có khả năng phát huy trực tiếp đều đặn hơn, các loại mùi sẽ nhanh chóng hòa lẫn vào nhau trong không khí, tạo thành một mùi thanh có phần nhức mũi.

Casa không chịu nổi phải bịt mũi. Hạ Trú ngước lên đánh mắt nhìn cô ta, thấy vậy Casa lại âm thầm bỏ tay xuống.

"Cô Hạ, có phải cô nên giải thích qua với tôi không?" Casa buột miệng.

Hạ Trú lấy chất dịch từ sáng đã chiết sẵn ra từ hoa môi, nhỏ vào trong lò tinh dầu, không buồn ngẩng đầu lên: "Giải thích cái gì? Những gì cần nói trước đó tôi đã nói hết với cô rồi."

"Ý của tôi là, về những mùi này."

Hạ Trú lấy những bông hoa môi đã được chưng cất ra, một phần bỏ vào trong cối giã thuốc: "Dù tôi có giải thích với cô, cô cũng chẳng hiểu."

Casa đã bao giờ phải chịu đựng sự lạnh lùng này? Nhưng ngại vì tình hình vết mẩn trên người bị cô nói trúng, cô ta đành nhẫn nhịn trước thái độ khó chịu của Hạ Trú. Thấy Hạ Trú đỏ thứ đen xì trong cối ra, rồi đi về phía mình, cô ta giật mình, nhìn Hạ Trú chằm chằm như gặp kẻ địch: "Cô định làm gì?"

Hạ Trú chẳng buồn nói nhiều với cô ta, thẳng thừng bắt cô ta cởi áo. Casa tuy không tình nguyện nhưng cũng đành làm theo. Hạ Trú từ từ bôi hoa môi lên lưng Casa, cảm giác lành lạnh khiến Casa lập tức nổi da gà.

"Tôi có thiện cảm với anh Lục, nhưng tôi có thể nhìn ra anh ấy rất quan tâm tới cô." Casa khoanh tay, xoay lưng về phía Hạ Trú, khẽ nói: "Anh Lục là một người quân tử. Anh ấy chưa bao giờ có bất kỳ hành vi thái quá nào với tôi, hành xử giao thiệp rất có chừng mực."

Bàn tay Hạ Trú chợt khựng lại giây lát.

Casa điều chỉnh lại tư thế ngồi cho thoải mái hơn rồi thở dài: "Một người có thân phận như tôi, rất nhiều đàn ông chỉ cần có cơ hội là sẽ không bỏ qua. Thế nên, anh Lục khiến người ta rất tôn trọng."

Hạ Trú không nói gì, tiếp tục ngồi bôi lưng cho cô ta.

Casa thấy cô không nói gì, nhất thời cũng hơi ngượng ngập, bèn im lặng theo. Sau khi bôi xong, Hạ Trú quay lại quầy bar cầm một chiếc ly. Casa ngồi trên giường gọi với: "Lưng tôi hơi đau."

Chẳng bao lâu sau, Hạ Trú đã quay lại, hờ hững nói: "Chuyện rất bình thường." Rồi cô đưa chiếc ly trong tay cho Casa: "Uống đi."

Casa thoạt nhìn, bên trong chiếc ly có thứ gì đó không rõ, mùi cũng hơi kỳ quặc, cô ta có phần do dự. Hạ Trú nhét nó vào trong tay Casa: "Bây giờ, mùi hương trong phòng này có tác dụng tỉnh táo và tiêu viêm, tan đục, cũng có tác dụng đối với nhiệt độc và mẩn đỏ, còn tốt hơn cả hương bách lúc trước. Có điều nó không thơm bằng hương bách, nhưng giờ trị bệnh thì hết cách thôi. Hoạt huyết đan trong lò tinh dầu có thể gia tăng không gian lan tỏa của mùi hương. Hoa môi là hương hoa cỏ, có thể nhanh chóng làm tan đục, lá có thể làm thuốc chữa nhiệt độ, có tác dụng trị mẩn đỏ. Thế nên một phần bôi lên người cô, còn một phần để cô uống."

Casa sững người. Cô ta không ngờ Hạ Trú lại giải thích. Tuy đúng là cô ta nghe cũng không hiểu lắm, nhưng biết rằng Hạ Trú không có ác ý.

Cô ta gần như nín thở uống cho xong cốc nước. Hạ Trú nói: "Còn phải uống ba lần nữa thì vết mẩn trên người cô mới tạm tan đi, tôi sẽ nhắc nhở quản gia."=

Casa quay đầu hỏi cô: "Sau này tôi còn gặp phải tình trạng này không?"

"Còn." Hạ Trú rất quả quyết.

"Vậy phải làm sao?" Casa sốt sắng.

Hạ Trú cầm lấy chiếc ly: "Sau này cô đừng dùng viên đan được đó là được."

Casa có phần gượng gạo.

"Tiểu thư Casa, tôi thân thiện nhắc cô một câu. Đã là thuốc thì kiểu gì cũng có phần độc, không cần biết nguyên liệu của nó quý giá đến mức nào. Loại đan được đó đích thực có thể khiến cơ thể cô căng chặt, mềm mại, nhưng lâu dần sẽ dẫn đến tác dụng phụ. Nổi mẩn mới chỉ là biểu hiện của nhiệt độc thời kỳ đầu. Cơ thể cô vốn tính nhiệt, không thích hợp để dùng nó." Hạ Trú nghiêm túc cảnh cáo.

Casa sợ hết hồn, gật đầu lia lịa: "Tôi không dùng nữa, sau này nhất định không dùng nữa."

Hạ Trú đã quen nói đến đó rồi thôi, nói nhiều cũng vô ích.

Cô gọi quản gia ra cửa, lần lượt nhắc nhở từng việc phải chú ý.

Khi cô sắp đi, Casa ngập ngừng hỏi: "Cô Hạ này, à... tối qua tôi xả hơi liên tục, việc này cũng có liên quan đến nhiệt độc trong người sao?"

Hạ Trú cố nhịn để không cười phá lên, hắng giọng, lạnh mặt nói: "Phải."

***

Giờ này quán café trong khách sạn rất yên tĩnh, thi thoảng có khách cũng đều đến bàn công việc.

Ánh nắng bị lớp kính màu trà xoa dịu, hắt xuống một góc, mất hẳn cái oi ả của ngày hè. Lục Đông Thâm ngồi ở vị trí ngắm cảnh, trước mặt đặt một cốc café, nhưng mãi không thấy uống ngụm nào, từ đầu tới cuối vẫn đang xử lý tài liệu.

Hạ Trú vừa đi vào quán đã nhìn thấy anh nhàn nhã ngồi một phía. Cô rảo bước tiến tới, kéo một chiếc ghế, gần như là nằm thẳng cẳng trước mặt anh.

Lục Đông Thâm ngước mắt nhìn cô, cười hỏi: "Em muốn uống gì?"

Hạ Trú nghĩ mãi vẫn không biết nên uống gì, Lục Đông Thâm bèn gọi nhân viên mang cho cô một cốc nước chanh. Cô ôm cốc nước, nghiêng đầu nhìn anh cười gian tà.

Lục Đông Thâm vốn đang đứng đây đợi cô, cũng nhân tiện giải quyết công việc. Bây giờ cô tới, dáng vẻ lại như có lời muốn nói, anh bèn thẳng thừng gập tài liệu lại. Hạ Trú hắng giọng: "Sao anh không hỏi em đã giải quyết thế nào hay Casa còn vấn đề gì không?"

"Có em giải quyết, anh yên tâm rồi, có gì phải hỏi?"

"Bây giờ yên tâm rồi à?" Hạ Trú phì cười: "Lúc trước anh có thèm tin lời em nói đâu."

"Anh đâu có không tin em." Lục Đông Thâm tỏ rõ thái độ của mình.

Hạ Trú cười lạnh: "Tin em? Ông chủ Lục, hôm đó ở trước mặt Casa, thái độ của anh đâu có như vậy." Lúc đó anh vốn không nói đỡ lời cho cô. Cô đã tỏ rõ thái độ không thể dùng hương cam. Nhưng anh thì sao? Kiên quyết bắt cô nghe Casa.

Lục Đông Thâm nhấp một ngụm café, sau khi đặt chiếc cốc xuống, anh nói: "Anh chỉ dựa theo tình hình để khiến nhiều người tin tưởng em hơn mà thôi."

Hạ Trú sững người.

"Casa là khách quý. Em có sự kiên trì của mình dĩ nhiên là tốt, nhưng rõ ràng lúc đó cô ta không tin em, thế nên chúng ta chỉ có thể lùi bước. Ngoài ra, nếu lúc đó em kiên trì không đổi mùi hương, lỡ như Casa ăn phải thứ gì khiến cho vết mẩn trở nên nghiêm trọng hơn, thì em có nhảy xuống sông Hoàng Hà cũng không rửa sạch tội. Vì dẫu sao chuyện mùi hương cũng không phải là phạm vi anh và em có thể kiểm soát." Lục Đông Thâm bình tĩnh phân tích cho cô: "Thế nên, so với việc để em hứng chịu nguy hiểm, chi bằng để cô ta tự ý thức được vấn đề của mình, không có cơ hội để người ngoài chỉ trỏ nói ra nói vào về em."

Hạ Trú không ngờ Lục Đông Thâm lại suy nghĩ sâu xa đến thế. Đây đích thực là cách tốt nhất để né tránh mọi nguy hiểm. Có lúc, đối mặt với một vài người kênh kiệu đã thành quen, đúng là không thể quá cứng rắn. "Nhưng làm như thế này chúng ta không còn bị nghi là cố tình sao?"

"Có chứ, hơn nữa Casa là người thông minh, nhất định sẽ hiểu rõ mục đích của anh." Lục Đông Thâm từ tốn nói: "Nhưng vậy thì đã sao? Cho dù cô ta muốn truy cứu, anh là người chịu trách nhiệm của khách sạn, anh cũng sẽ gánh vác hết. Huống hồ với tình hình hiện tại, cô ta chắc chắn sẽ không truy cứu nữa."

Nghe xong câu này, Hạ Trú cảm thấy trong lòng ngọt ngào vô cùng. Cô chủ động kéo tay anh qua, đan ngón tay mình vào ngón tay anh, cố tình cất giọng nũng nịu: "Anh Thâm à, anh đang gánh vác nguy hiểm cho em đấy à?"

Lục Đông Thâm đã sớm miễn dịch với cái miệng chỉ ngọt ngào khi vui của cô, cười nói: "Có phải bỗng nhiên cảm thấy có người gánh bom cho mình cũng không tệ không?"

"Thì đó, chọn anh làm bạn trai quả nhiên đúng đắn." Hạ Trú kéo tay cô qua, khẽ cắn lên ngón tay anh: "Phải làm sao đây? Vốn dĩ em định 'đạo cao một thước' trước mặt anh, không ngờ cuối cùng anh lại 'ma cao một trượng'. Hình như em lại nợ anh một phần ân tình nữa rồi."

Lục Đông Thâm nhân lúc cô buông ra bèn rút tay về, tránh cho đầu ngón tay bị cô cắn nát. Anh sắp xếp lại tài liệu rồi chậm rãi nói: "Ân tình dễ trả lắm, thưởng thịt là được rồi."

~Hết chương 259~


Chương 260: Có phải cô có ý với bổn thiếu gia không?

Thai Quốc Cường đã tỉnh táo hơn không ít, chí ít khi Nguyễn Kỳ bước vào phòng bệnh, ông ta đang dựa vào đầu giường, trông rất có tinh thần.

Trong phòng còn có Thai Nghiệp Dương, Thai Nghiệp Phàm và Thai Tử Tân. Thai Quốc Cường đồng loạt gọi tất cả họ tới.

Nhiêu Tôn không vào trong mà đứng bên ngoài phòng bệnh, dựa vào bức tường hành lang, ngón tay nghịch qua nghịch lại một điếu thuốc, mãi vẫn không hút. Có những y tá và bác sỹ nữ trẻ trung đi ngang qua đều đồng loạt hướng mắt về phía bóng hình cao lớn mà nổi bật của anh. Ánh mắt anh không hề dịch chuyển, nhìn chằm chằm vào cánh cửa phòng bệnh, mặc cho các cô gái khác cứ mải miết ngắm mình.

Không lâu sau, tiếng thét điên cuồng của Nguyễn Kỳ đã vọng ra ngoài phòng bệnh. Nhiêu Tôn cho dù không vào trong cũng có thể tưởng tượng được biểu cảm của cô lúc này.

Cũng khó trách, một người lâu nay vẫn cho là kẻ thù giết cha bỗng nhiên lại chính là cha của mình, chuyện này dù là bất cứ ai cũng khó chấp nhận.

Nhiêu Tôn bỗng dưng cảm thấy khó chịu.

Anh ngậm điếu thuốc lên miệng vài lần rồi lại hạ xuống, sau đó thực sự cảm thấy lồng ngực tức dữ dội, anh bèn quay người đi vào nhà vệ sinh hút thuốc.

Phòng bệnh như vừa phải hứng chịu một quả bom nguyên tử.

Nghe xong Thai Quốc Cường thuật lại câu chuyện một lần, Thai Nghiệp Dương và hai người còn lại trợn tròn mắt sửng sốt. Nguyễn Kỳ ngồi bất động trên sofa, ánh mắt như dừng hình. Chỉ có Thai Quốc Cường đau lòng nhìn Nguyễn Kỳ, rất lâu sau mới lên tiếng: "Lúc trước bố ra đi hoàn toàn không biết mẹ con đã mang thai."

Qua một thời gian rất lâu, Nguyễn Kỳ mới như người tỉnh lại từ giấc mơ, quay đầu sang nhìn chằm chằm Thai Quốc Cường. Trong ánh mắt cô có đau đớn, có sầu não, còn có cả nỗi bi thương không thể nói rõ ràng. Nhịp thở của cô trở nên gấp gáp, cô dằn giọng hỏi từng chữ: "Sao ông dám tự nhận mình là Ngô Trùng mà không biết xấu hổ như thế? Thực tế là, bao nhiêu năm qua ông vẫn mượn danh Thai Quốc Cường mà sống, giẫm đạp lên nỗi đau của người khác để hưởng thụ vinh hoa riêng mình! Còn mẹ tôi, trước khi chết vẫn còn ôm theo nỗi nhung nhớ và tình duyên nửa đời dành cho ông! Ông nói ông là bố tôi, ông xứng sao?"

Thai Quốc Cường nằm tựa vào đó, như ngọn nến sắp tàn trong gió, ánh mắt như bị cánh diều nào đó kéo về một phía xa xăm. Ông ta lẩm bẩm: "Tôi không xứng làm bố người ta, con hận bố cũng là điều hiển nhiên... Năm đó đúng là trong một khoảnh khắc bố đã sai lầm, đối diện với cả một khoản lợi ích khổng lồ, bố đã lựa chọn thỏa hiệp. Nhưng, trong lòng bố chỉ nghĩ tới mẹ con. Bố từng tìm bà ấy, không chỉ một lần. Bố hy vọng bà ấy có thể cùng bố sống những ngày sung sướng. Cho tới khi, bố nhận được tin mẹ con bất ngờ qua đời... Bố đã tin nhầm người, tưởng bà ấy chết thật rồi."

Trong ánh mắt Nguyễn Kỳ là thứ nhiệt độ lạnh như băng: "Ông nói dễ nghe thật, ông hy vọng mẹ tôi được sống sung sướng cùng ông ư? Khi ông khoác lên người thân phận Thai Quốc Cường tiếp tục sống nhục là lúc ông đã lấy cô tiểu thư kia rồi phải không? Ông bảo mẹ tôi phải lấy thân phận gì để đi theo ông? Vĩnh viễn làm người tình trong bóng tối của ông à?"

Thai Quốc Cường mặt đầy đau khổ.

"Tôi không quan tâm năm xưa ông bị lợi ích thiêu đốt trái tim hay thật sự có nỗi khổ riêng hoặc tưởng rằng mẹ tôi chết thật rồi. Tôi chỉ biết kể từ khi ông quyết định từ bỏ thân phận Ngô Trùng, ông đã phản bội mẹ tôi. Tôi sẽ không tha thứ cho ông đâu, và mẹ tôi cũng vậy!" Nguyễn Kỳ đè nén nỗi đau, đứng dậy.

"Kỳ Kỳ..."

Nguyễn Kỳ đột ngột dừng bước, quay đầu nhìn ông ta: "Tôi tên là Nguyễn Kỳ."

Khóe miệng Thai Quốc Cường giật giật, khuôn mặt vàng vọt bệnh tật có phần ngượng ngập và sự hối hận khó mà chấm dứt. Ông ta cất lời một cách khó khăn: "Mẹ con bà ấy... đã được con đưa về phủ Thân vương sao?"

Sự lạnh lẽo trong ánh mắt Nguyễn Kỳ cuối cùng vẫn không tan, mà cô cũng không trả lời câu hỏi của ông ta nữa, kéo cửa đi ra ngoài.

Tiếng đóng cửa rất lớn làm rung chuyển cả tầng bệnh viện.

Nhưng chẳng thể làm dậy lên lớp sóng nào, trong phòng bệnh vẫn yên ắng như đã chết. Lần này, Thai Quốc Cường cũng không trụ được nữa, gục hẳn vào giường, thở gấp gáp, mặt trắng bệch. Thai Nghiệp Phàm và Thai Tử Tân vội vàng lao tới đỡ hai bên trái phải. Thai Nghiệp Dương lập tức giơ tay định ấn nút gọi bác sỹ nhưng bị Thai Quốc Cường ngăn lại.

Ông ta cố gắng điều chỉnh nhịp thở, rất lâu sau mới run rẩy nói: "Nghiệp Phàm, Tử Tân, hai đứa ra ngoài trước đi."

"Bố, bố phải được kiểm tra sức khỏe đã." Thai Nghiệp Phàm lo lắng cho sức khỏe của ông ta.

Nhưng Thai Nghiệp Dương rất kiên quyết: "Bố có chuyện muốn hỏi anh trai con, hai đứa ra ngoài."

***

Nguyễn Kỳ ngồi trên bồn hoa của bệnh viện, mắt vẫn đỏ rực.

Nhiêu Tôn cầm hai chai nước đi tới, đưa chai không lạnh cho cô. Cô không nhận, anh bèn ngồi xuống bên cạnh, tiện thể nhét vào tay cô: "Muốn khóc hả?"

Nguyễn Kỳ hít sâu một hơi, cúi gằm xuống: "Gió thổi đấy, mắt tôi từ nhỏ cứ gặp gió là bị đỏ."

Nhiêu Tôn "ồ" lên một tiếng, trong lòng biết rõ nhưng cũng không tiếp tục hỏi tới cùng hoặc châm chọc cô nữa. Anh mở nắp chai nước khoáng, quay sang nhìn cô, hắng giọng hỏi: "Cô tự mở được không?" Dứt lời, anh chìa tay ra.

Nguyễn Kỳ gạt tay anh sang bên cạnh, tiện thể âm thầm lau khóe mắt rồi vặn ngay chai nước ra, bực bội nói: "Tôi không phải Lâm Đại Ngọc*."

*Một nhân vật nổi tiếng trong tác phẩm kinh điển Hồng Lâu Mộng, đại diện cho những cô gái yếu đuối, hay khóc, yểu mệnh.

Nhiêu Tôn giơ tay lên véo tai cô: "Lấy oán báo ơn phải không? Bổn thiếu gia lãng phí cả một buổi sáng để làm chút việc vặt của cô, cô báo đáp tôi như vậy hả?"

Anh khá mạnh tay, Nguyễn Kỳ đau đớn nhíu mày lại, rồi đẩy anh ra giơ tay đánh lên vai anh: "Nhiêu Tôn, anh có bệnh à, anh có ơn nghĩa gì với tôi? Tôi không kiện anh là tốt lắm rồi! Tôi nhờ anh giúp đỡ à? Chính anh nhất quyết kéo tôi tới bệnh viện đấy chứ!"

"Tôi phát hiện con người cô thật không biết nói lý lẽ đấy." Nhiêu Tôn cãi tay đôi với cô: "Chuyện cô đâm tôi một nhát dao cô tưởng cứ thế là xong à? Đừng có mơ, bổn thiếu gia đã bao giờ phải chịu thiệt chứ? Không truy cứu trách nhiệm từng là có ơn với cô rồi."

Nguyễn Kỳ mang tâm sự trong lòng, chẳng buồn nói nhiều với anh, thẳng thừng mặc kệ anh.

Nhiêu Tôn tu mấy ngụm hết chai nước, rồi giơ tay, ném chuẩn chai nước vào thùng rác đối diện. Anh nghiêng đầu nhìn cô, có vẻ hứng thú: "Cô nói thật đi, lúc đó cô đã thích bổn thiếu gia rồi đúng không?"

Nguyễn Kỳ quay sang, nhìn anh bằng ánh mắt như nhìn một quái vật, mãi mới buông một câu: "Đồ thần kinh!"

***

"Con đã sớm biết việc mẹ con làm?" Sau khi Thai Nghiệp Phàm và Thai Tử Tân đi ra ngoài, Thai Quốc Cường mở lời hỏi Thai Nghiêp Dương.

Thai Nghiệp Dương cung kính đứng trước mặt ông ta: "Bố, con không biết, hơn nữa chuyện này con cho là một chuyện hiểu lầm, mẹ..."

Thai Quốc Cường gắng sức giơ tay ngắt lời anh ta, chậm rãi nói: "Nghiệp Phàm và Tử Tân là em cùng cha khác mẹ với con, chuyện này con đã biết từ lâu. Mẹ con vẫn không hài lòng về việc bố chiều con trai thứ hai hơn, ẩn tình trong chuyện này bố tin là bà ấy đã nói với con rồi. Mẹ con có lý do để hại bố, còn bố càng có lý do để căm hận bà ấy. Lẽ nào, bà ấy chưa nói với con?"

Ông ta tuy đang bệnh nhưng ngữ khí vẫn dồn ép đối phương, ánh mắt càng như lưỡi dao sắc đâm thẳng vào Thai Nghiệp Dương. Thai Nghiệp Dương thấy vậy vội vàng đứng lên: "Bố, mẹ chưa hề nói gì cả. Thế nên, bố hiểu lầm mẹ rồi. Cô gái ban nãy là khúc mắc của bố mẹ sao? Con không cần biết đã xảy ra chuyện gì, nhưng bố mẹ đã là vợ chồng nhiều năm, bố cũng không thể giương mắt nhìn vợ mình chịu tội được, việc này sẽ gây tổn hại danh dự nghiêm trọng cho Trường Thịnh."

Thai Quốc Cường nhắm mắt lại, rất lâu sau mới nói: "Nguyễn Kỳ là em gái của các con, về điểm này, con phải khắc ghi cho bố."

"Bố, làm sao bố dám chắc chắn 100% cô ta là con gái của bố? Lỡ như lúc đó Nguyễn Anh cũng đã theo người khác..."

"Khốn kiếp!" Thai Quốc Cường đột ngột mở mắt, quát giọng giận dữ. Thế là tim ông ta lại dấy lên cơn đau dữ dội, thở gấp gáp.

Thai Nghiệp Dương không nói tiếp nữa.

"Ra ngoài đi!"

"Bố..."

"Mày ra ngoài ngay!"

~Hết chương 260~


Chương 261: Cậu phải để cho cô ấy càn quấy

Trở về Bắc Kinh, họ trở lại với guồng quay bận rộn.

Vết mẩn trên người Casa đã dịu hơn, câu chuyện tại khách sạn Skyline Hồng Kông cũng coi như đã kết thúc. Hạ Trú nghe quản gia báo cáo lại, tuy rằng tiểu thư Casa tính tình có phần kiêu ngạo nhưng rất hợp tác trong quá trình trị liệu mùi hương. Đương nhiên, vốn dĩ việc theo dõi tình trạng của Casa thuộc về Hạ Trú nhưng cô nhỏ nhen, cứ nghĩ tới việc Casa đã từng dòm ngó Lục Đông Thâm, thế nên đã giao toàn quyền cho quản gia.

Nhưng trước khi rời đi, Casa lại đánh giá rất cao về khách sạn Skyline. Hạ Trú đã từng nghĩ tám, chín phần là vì cô ta có thiện cảm với Lục Đông Thâm, cho tới khi Casa kéo tay cô và nói: Cô Hạ này, quyết định của tôi vẫn luôn có hiệu lực với cô. Đương nhiên, không phải tôi ép cô làm những việc cô không thích, mà vì tôi thật sự cần một nhà tạo hương có chủ kiến.

Ngay sau đó, Hạ Trú đã chột dạ cảm thấy thật ra con người Casa cũng tốt đấy chứ, vừa xinh đẹp vừa rộng lượng.

Dĩ nhiên, chuyện của Casa xứng đáng trở thành một nguy cơ trong quản lý khách sạn, hơn nữa lúc đó lại nhắm thẳng vào mặt quản lý mùi hương trong không gian khách sạn. Thế nên với tư cách là người chịu trách nhiệm của khách sạn, vừa về tới Bắc Kinh, Lục Đông Thâm đã phải soạn một email gửi cho tổng bộ, trình bày tỉ mỉ chi tiết về sự việc lần này.

Khi ngồi viết email đó, Lục Đông Thâm đang ở nhà, ngoài cửa sổ phòng làm việc cảnh đêm rực rỡ.

Bắc Kinh đã gần tới trung tuần tháng Bảy, giống như một lò hấp bánh khổng lồ. Cho dù trời đã tối nhưng nhiệt độ không khí vẫn cứ xấp xỉ trên dưới ba mươi độ. Giả sử có một hôm nhiệt độ xuống được hai mươi tám độ thì đó đã được coi là một ngày mát mẻ rồi. Nhiệt độ trong nhà rất ổn định, có làn gió nhẹ nhàng di chuyển, sẽ khiến người ta hiểu lầm là đêm mùa xuân.

Hạ Trú đã ở Thương Lăng suốt ba năm, từ lâu đã không còn quen với mùa hạ Bắc Kinh, cứ chốc chốc cô lại muốn mở cửa sổ. Kết quả, nguyện vọng của cô có lẽ cũng đã bị những đợt khí nóng hầm hập ở bên ngoài thiêu cháy rụi, cuối cùng cô đành ngồi nghĩ cách trong phòng. Cô bỏ thêm một số mùi hương như rêu trắng, gồ sồi, trộn lẫn với tử đinh hương tối mùa xuân và trầm hương đọng nước. Mỗi một loại mùi đều được lấy vừa đủ lượng, làm loãng mùi ra. Nói theo lời của cô thì cảm giác này sẽ khiến người ta liên tưởng tới việc đi dạo trong rừng cây cao su ở Piemonte*, mùi hương nồng nàn, khi hít vào thật sâu sẽ chỉ cảm thấy thanh mát, bớt khô.

*Piemonte là một trong 20 . Diện tích vùng này là 25.399 km² với dân số khoảng 4,4 triệu người. Thủ phủ là thành phố .

Đối với việc cô "giày vò" căn nhà, Lục Đông Thâm cưng chiều vô điều kiện, chỉ cần cô vui vẻ, anh thế nào cũng xong.

Sau khi Hạ Trú tắm rửa xong, cô bèn quấn chiếc khăn tắm lên người, uể oải dựa vào lưng Lục Đông Thâm, hai cánh tay như hai sợi dây leo lủng lẳng trước ngực anh: "Hình ảnh giây phút này có giống nữ quỷ trong Lan Nhược Tự* có mưu đồ quyến rũ chàng thư sinh đứng đắn không?"

*Ngôi chùa trong bộ phim "Thiện nữ u hồn".

Bàn tay gõ phím của Lục Đông Thâm không hề dừng lại, anh nhìn chăm chú vào màn hình máy tính và nói: "Điều kiện tiên quyết để giữ vững sự đứng đắn là em phải ngồi vào lòng anh trước thì mới biết liệu anh có sờ mó lung tung không?"

Hạ Trú tươi cười níu lấy cổ anh: "Lúc Thâm ca không nói không cười, làm gì có ai dám ngồi lên đùi anh chứ?"

Lục Đông Thâm bị cô chọc cười: "Còn có chuyện em không dám làm cơ à?"

Hạ Trú mím môi cười khẽ, đúng lúc đọc được những gì anh viết trong email. Anh ôm hết trách nhiệm về mình, đồng thời lên tiếng nói rằng nguy cơ lần này có thể được giải quyết thuận lợi đều là nhờ những phán đoán chuyên nghiệp và thái độ kiên quyết của giám đốc Hạ. Đôi tay mảnh khảnh ấy gõ ra từng câu tiếng Anh đều là những lời khen ngợi dành cho cô, việc này khiến Hạ Trú sửng sốt vô cùng: "Em không hề biết trong từ điển cuộc đời anh hóa ra cũng có nhiều vốn từ ngợi khen đến vậy đấy."

Lục Đông Thâm không ngước mắt lên, sau khi gõ xong câu cuối cùng anh gửi đồng loạt cho các thành viên trong Hội đồng quản trị rồi nói: "Chứng tỏ anh và em còn cần phải tìm hiểu nhau nhiều."

Hạ Trú nghiêng đầu nhìn anh: "Sao em cứ cảm thấy câu nói này của anh không có ý tốt đẹp thế nhỉ?"

Lục Đông Thâm thẳng thừng tắt máy tính, vươn tay kéo cô vào lòng. Cô bật cười: "Anh làm gì đấy?"

"Để anh dạy anh em thế nào là 'tìm hiểu'." Lục Đông Thâm cười xấu xa.

Hạ Trú đang định dùng "Vô ảnh chưởng" đối phó với anh thì di động trên bàn đổ chuông, là Cảnh Ninh gọi tới. Hạ Trú bĩu môi: "Khả năng của trợ lý Hứa càng ngày càng kém đấy."

Lục Đông Thâm mỉm cười nhận máy.

Đầu kia nói rất ngắn gọn, Hạ Trú loáng thoáng nghe thấy tên của Thai Quốc Cường.

Sau khi cuộc điện thoại kết thúc, Lục Đông Thâm cũng không giấu cô: "Thai Quốc Cường xin được gặp Hà Tư Nghi."

Hạ Trú đăm chiêu: "Có lẽ vẫn còn chuyện mà chúng ta chưa biết."

Lục Đông Thâm trầm mặc giây lát: "Trong cơn phong ba này, ai cũng muốn làm người đứng xem kịch, nhưng tiếc rằng ai cũng trở thành nhân vật trong câu chuyện này."

***

Sáng sớm hôm sau, Hạ Trú bị Lục Đông Thâm xách dậy tới công ty họp.

Hạ Trú chịu không nổi chính là ngồi họp sáng sớm ra. Cô ngáp vặt liên tục, nhưng Lục Đông Thâm ngồi ngay giữa bàn coi như không thấy, vẫn nghiêm chỉnh ngồi.

Từng nội dung của buổi họp lướt qua, đại khái đều liên quan tới các cửa hàng đại lý của thương hiệu H và loại nước hoa phiên bản giới hạn sắp có mặt tại thị trường Trung Quốc. Trong các hạng mục công việc này, Hạ Trú là người phụ trách chính, thế nên dù buồn ngủ hơn nữa cô cũng không dám chểnh mảng. Cô cùng phòng thị trường, phòng kinh doanh lần lượt báo cáo với Lục Đông Thâm.

Vì chuyện của Thương Xuyên, thương hiệu H đã bị ảnh hưởng, việc quảng bá sản phẩm mới cùng bị lùi lại, bây giờ mọi việc coi như đã tạm ổn, thế nên các bộ phận cũng bắt đầu khẩn trương tăng tốc.

Quá nửa ngày, họ đều ngồi báo cáo công việc.

Sau khi các nội dung liên quan đến sản phẩm mới đã xong, Hạ Trú coi như cũng thở phào nhẹ nhõm. Việc báo cáo của cô tạm xong, cô bắt đầu chống cằm ngồi ngắm dáng vẻ Lục Đông Thâm khi họp. Ánh mắt cô di chuyển dần từ đôi mày của anh xuống đến cà vạt, sau đó từ chiếc cúc áo nghiêm chỉnh lại tưởng tượng xa xôi tới lồng ngực anh, những tiếng báo cáo bên tai chuyển hết thành tiếng thở khàn đặc của anh tối qua.

Đang trong lúc mơ mộng, Lục Đông Thâm bỗng tuyên bố cho mọi người tạm nghỉ giữa giờ. Hạ Trú bất ngờ đối diện với ánh mắt Lục Đông Thâm phóng tới, với một nụ cười hờ hững mang ý tứ sâu xa.

Đợi tới lúc phòng trà nước đã vãn người, Hạ Trú mới rảo bước đi tới. Đang định vào cửa thì cô nghe thấy tiếng của Dương Viễn.

"Casa đưa ra đề nghị thay đổi mùi hương trong phòng, Hạ Trú kiên quyết phản đối, với sự chuyên nghiệp của cô ấy, lúc đó cậu tin tưởng cô ấy không có gì là sai. Nhưng cậu lại lựa chọn đứng về phía Casa. Ngoài việc muốn Hạ Trú tránh được những phong ba sau chuyện này ra, cậu còn mục đích khác đúng không?"

"Cậu định nói gì?" Là tiếng Lục Đông Thâm.

Dương Viễn cười hờ hờ: "Tôi thấy là vì cậu cho rằng Casa đã gây khó dễ cho Hạ Trú, thế nên cố tình khiến cô ta chịu thiệt. Với thủ đoạn làm việc của cậu, Casa vốn không cần phải chịu khổ thêm lần nữa."

Lục Đông Thâm không nói gì, chỉ có tiếng máy xay café đang chạy.

"Bị tôi đoán trúng rồi chứ gì?" Dương Viễn hừ một tiếng: "Lục Đông Thâm, Casa là vương thất đó."

"Vương thất thì làm sao?" Lục Đông Thâm hờ hững nói: "Vấn đề nằm trên cơ thể Casa, cô ta đáng phải nhận bài học, không liên quan tới việc cô ta có phải vương thất hay không."

Dương Viễn nghẹn lời: "Được rồi, không nói Casa nữa, chúng ta nói tới thái độ ban nãy của Hạ Trú đi!"

"Cô ấy lại làm gì cậu rồi?"

"Cô ấy không làm gì tôi cả, chỉ là tôi không chấp nhận được cái vẻ dở sống dở chết của cô ấy lúc họp thôi."

Lục Đông Thâm cười hỏi: "Cô ấy có làm lỡ dở việc báo cáo không?"

"Việc này thì không..."

"Công việc bình thường của cô ấy có sơ suất gì không?"

"... Cũng không."

"Vậy cậu cứ soi mói mấy tật xấu nhỏ nhặt của cô ấy làm gì?" Lục Đông Thâm chưa khiến người ta nghẹn chết chưa thôi: "Chỉ vì lần đó cô ấy chặn cậu trong nhà vệ sinh, thế nên cậu vẫn không bỏ qua được à?"

"Này Lục Đông Thâm, tôi đang có lòng tốt khuyên cậu thôi, cậu cãi lại tôi đấy à? Cứ chiều đi! Cậu chiều cô ấy đến chết đi! Rồi sẽ có một ngày cô ấy bị cậu chiều đến càn quấy."

Lục Đông Thâm nhẹ nhàng đáp trả một câu: "Muốn khiến một cô gái quan tâm tới cậu, cậu phải để cho cô ấy càn quấy."

Lúc Dương Viễn đi ra khỏi phòng trà nước bỗng nghe thấy có người ho khẽ, là tiếng ho cố tình.

Anh ấy quay đầu sang nhìn thì thấy Hạ Trú đang khoanh tay trước ngực nghiêng người dựa vào tường, dáng vẻ bắng nhắng. Dương Viễn sững người, nghĩ tới chuyện những lời ban nãy mình nói đã bị cô nghe gần hết, anh ấy tỏ vẻ ngượng ngập.

Hạ Trú cười khẩy: "Phó tổng giám đốc Dương này, nghe nói văn phòng anh mới đổi sofa, đặt làm riêng từ một người thợ nổi tiếng thế giới, rồi lại vất vả chuyển từ nước ngoài về đây, quý giá lắm đúng không?"

"Cô lại định làm gì?" Dương Viễn nhìn cô với vẻ mặt đầy cảnh giác.

Hạ Trú liếc xéo anh ấy: "Có gì đâu, tôi bỗng dưng rất muốn thử chọc vào cái lỗ trên một chiếc sofa được làm thủ công xem cảm nhận có gì khác biệt không."

Dương Viễn tức đến nghiến răng nghiến lợi.

Khi Hạ Trú đi vào phòng trà nước, Lục Đông Thâm đang nhàn nhã đứng dựa vào bệ bếp uống café. Tách café đen nồng đậm, ngửi mùi thôi đã thấy rất đắng rồi.

"Cái miệng của Dương Viễn thật ngứa đòn." Hạ Trú cầm một chiếc cốc tiến tới: "Một người như vậy sao có thể lên tới chức Phó tổng giám đốc của cả một tập đoàn chứ, đáng nhẽ phải ra lề đường làm việc."

Lục Đông Thâm ngậm cười, tay trái vắt ngang trước ngực ôm cánh tay phải, tay phải cầm tách café: "Mắt nhìn người của Hạ cô nương quả là cao cường, người thường không thể lọt vào mắt xanh."

Hạ Trú ấn máy pha café, rồi thò đầu ngó ra ngoài, chắc là không còn ai vào nữa. Bấy giờ cô mới chủ động tiến lên ôm eo Lục Đông Thâm: "Nửa sau buổi họp em không tham gia nữa nhé?"

Lục Đông Thâm sợ tách café làm bỏng cô, bèn đặt nó xuống, rồi có vẻ suy nghĩ: "Nội dung nửa sau buổi họp liên quan đến Bất động sản Hằng Đại và việc khai thác dự án Trường Hồ, em không muốn tham gia thì thôi."

Sống lưng Hạ Trú chợt cứng đờ. Bất động sản Hằng Đại và dự án Trường Hồ? Đã đi vào thảo luận bàn bạc nhanh vậy sao?

"Em sao thế?" Lục Đông Thâm cười hỏi.

"Không sao, chỉ là bỗng dưng anh dễ dãi quá khiến em chưa kịp phản ứng." Hạ Trú thầm nghĩ, chứng tỏ Thai Quốc Cường đã thỏa hiệp rồi? Làm ăn kinh doanh quả nhiên là đầy thủ đoạn.

Lục Đông Thâm xoa đầu cô: "Thời kỳ đầu của hai dự án này đích thực không dính líu tới lĩnh vực của em, ép em ở lại trong phòng họp, em chỉ còn việc ngẩn người, ngáp ngủ và suy nghĩ luyên thuyên về anh thôi."

Hạ Trú xị mặt: "Con mắt nào của anh thấy em suy nghĩ lung tung về anh?"

"Cả hai con mắt." Lục Đông Thâm cười thầm rồi giơ tay xem giờ: "Thôi, đến giờ họp rồi."

Hạ Trú buông anh ra.

"Đợi anh lát cùng đi ăn."

"Ừm."

Khi đi ra đến gần cửa, Lục Đông Thâm lại quay ngược về, đặt tay ra sau gáy cô, hơi dùng sức để cô ngẩng lên. Anh cúi xuống hôn cô. Trong lúc môi lưỡi giao hòa, anh lẩm bẩm: "Anh cũng vậy." Sau đó anh rời khỏi môi cô, tiện thể cầm theo tách café mình vừa uống rồi quay người rời đi.

Hạ Trú ngẩn người rất lâu. Anh cũng vậy? Cũng vậy cái gì cơ?

Cô bất chợt nhớ ra: Suy nghĩ lung tung.

Vành tai nóng rực lên.

Quả nhiên là lưu manh y như cô mà.

Cô cầm tách café lên, còn chưa kịp uống thì chuông di động đã kêu vang.

Là một số máy lạ.

Nhưng Hạ Trú nhìn có vẻ quen quen. Cô bắt máy, không ngờ đó là Thai Quốc Cường.

"Pháp sư, tôi cần gặp cô một lần."

***

Trước khi Thai Quốc Cường gặp Hạ Trú, đúng là ông ta đã tới gặp Hà Tư Nghi, ở trại tạm giam.

Thai Nghiệp Phàm không yên tâm về sức khỏe của Thai Quốc Cường nên đích thân đi theo, đi cùng còn có nhân viên bệnh viện. Nhưng tới trại tạm giam rồi, Thai Quốc Cường bảo họ ở ngoài hết, để mình gặp riêng Hà Tư Nghi.

Hà Tư Nghi dường như đã già đi rất nhiều, tiều tụy hơn rất nhiều, cũng không còn nét rạng rỡ ngày trước. Nhưng bà ta không hề luộm thuộm, vẫn rất chỉnh tề. Chỉ là sau khi nhìn thấy Thai Quốc Cường, mọi ân ái mà bà ta từng thể hiện cho mọi người thấy đều hóa thành ảo ảnh, trong ánh mắt bà ta chỉ còn hận thù và đau đớn.

Thai Quốc Cường rất tiều tụy, đến tận trại tạm giam một chuyến đối với ông ta mà nói đã vượt quá sức chịu đựng của cơ thể rồi, huống hồ ông ta còn phải đối mặt với quá khứ trước kia. Ông ta vào thẳng vấn đề: "Hà Tư Nghi, năm xưa chính bà lừa tôi nói rằng Nguyễn Anh đã chết, quả nhiên độc ác nhất vẫn là lòng dạ đàn bà."

Hà Tư Nghi cười khẩy: "Nguyễn Anh... Tôi hận sao bà ta không chết thật đi. Nếu có thể, năm đó đáng lẽ người bố tôi tìm thấy phải là bà ta rồi trừ khử tận gốc!"

"Bà là đồ ác phụ!"

"Tôi ác độc cỡ nào sao ác được bằng ông?" Hà Tư Nghi nhìn ông ta chằm chằm, không có chút tình cảm nào trong ánh mắt, giống như trong đó giấu một lưỡi dao, chỉ muốn băm vằm ông ta thành ngàn mảnh: "Đừng tưởng tôi sẽ tin rằng cái chết của bố tôi chỉ là tai nạn ngoài ý muốn. Ông lợi dụng tiền tài và quyền thế của nhà họ Hà để leo lên từng bước một. Cuối cùng vì muốn chiếm toàn bộ tài sản của nhà họ Hà, ông đã giết chết bố tôi. Phải, tôi không có chứng cứ tố cáo ông, nhưng tôi quá hiểu con người ông rồi. Ông âm mưu quỷ quyệt, nham hiểm bỉ ổi, vì lợi ích bất chấp thủ đoạn, ông sẽ không được chết tử tế đâu. À đúng rồi, ông cũng sắp chết rồi." Nói tới đây, bà ta bật cười, nụ cười khiến người ta lạnh gáy.

Người đàn ông trước mặt này là người bà ta đã yêu nửa cuộc đời cũng là người bà ta hận nốt nửa cuộc đời còn lại.

Hà Tư Nghi cho rằng Ngô Trùng thỏa hiệp là vì chấp nhận thực tại, dẫu sao thì đứng trước tiền đồ và tình yêu, ông ta đã từ bỏ thứ sau. Ngẫm kỹ lại, Ngô Trùng đích thực là một nhân tài kinh doanh bị sự nghiệp diễn xuất làm lở dỡ, sau khi trở thành Thai Quốc Cường đã phát triển rất thuận buồm xuôi gió. Nhưng từ đầu tới cuối ông ta vẫn không thể từ bỏ Nguyễn Anh, ông ta đã giấu Hà Tư Nghi cố gắng đi tìm tung tích Nguyễn Anh. Chuyện này cuối cùng bị Hà Chí Siêu phát hiện, trong lúc phẫn nộ ông ta đã nảy sinh ý định giết người.

Đó là một ngày mưa gió não nề, Hà Tư Nghi hét lên trong nước mắt với Ngô Trùng đang say khướt: Anh hãy từ bỏ đi, Nguyễn Anh chết rồi! Ngô Trùng, anh nhớ kỹ cho tôi, bây giờ mọi thứ của anh đều do nhà họ Hà mà có, anh đừng có hồ đồ! Nếu không anh sẽ mất trắng!

Kể từ ngày đó, Ngô Trùng không bao giờ nhắc tới Nguyễn Anh nữa. Cũng kể từ ngày đó, thế lực của Hà Chí Siêu trong tập đoàn từ từ bị Ngô Trùng lũng đoạn. Hà Tư Nghi đã từng tận mắt chứng kiến ông ta và bố mình cãi vã trong phòng. Ngô Trùng không còn vẻ thư sinh thường ngày mà túm cổ áo Hà Chí Siêu, hung hãn nói: Ông nghĩ xem, giờ ông lấy gì để đấu với tôi?

Lúc đó Hà Tư Nghi không biết đã xảy ra chuyện gì. Bà ta không tham gia vào những chuyện làm ăn, chỉ biết rõ vị thế của chồng mình mỗi ngày một phát trong Hội đồng quản trị, sau khi thấy cảnh ấy, bà ta cũng nơm nớp lo sợ. Chẳng mấy chốc thi thể Hà Chí Siêu bị người ta phát hiện. Cảnh sát đưa ra kết luận, Hà Chí Siêu gặp tai nạn vì lái xe khi say rượu.

Nhưng Hà Tư Nghi hiểu rõ bố mình nhất. Ông khởi nghiệp từ xã hội đen, hồi trẻ đã đánh đánh giết giết mà sống đến bây giờ. Càng tới ngày gần đất xa trời ông càng sợ bị trả thù, cho dù đã ra nước ngoài định cư nhiều năm, thế nên Hà Chí Siêu cũng đã cai rượu lâu lắm rồi.

Cái chết của Hà Chí Siêu không phát hiện bất kỳ dấu vết nào của việc bị sát hại. Vị trí Chủ tịch bị để trống, Ngô Trùng được lên thay. Chỉ trong vòng vài năm ngắn ngủi, thế lực nhà họ Hà đã bị ông ta đá bay sạch sẽ, các cổ đông kỳ cựu có quan hệ với nhà họ Hà cũng rơi vào thảm cảnh.

Trái tim Hà Tư Nghi đã từ từ lạnh ngắt đi như thế sau những thủ đoạn tàn nhẫn lạnh lùng dưới lớp mặt nạ ôn hòa ấy của Ngô Trùng.

~Hết chương 261~


Chương 262: Bắt đầu sai, từng bước sai

Vì yêu mà sinh hận.

Tập đoàn Trường Thịnh là toàn bộ tâm huyết của Hà Chí Siêu, cũng là con đường để Ngô Trùng từ một đào kép chuyển thành một nhà kinh doanh. Nhà họ Hà suy tàn, Ngô Trùng lấy thân phận Thai Quốc Cường thành công tẩy trắng cho tập đoàn Trường Thịnh, khiến bên ngoài cho rằng tập đoàn Trường Thịnh là do nhà họ Thai một tay gây dựng. Còn quá khứ của nhà họ Hà sớm đã trở thành một tấm ảnh cũ kỹ, những năm tháng huy hoàng của Hà Chí Siêu và sự nghiệp trước kia của tiểu sinh Ngô Trùng cũng bị phong kín vào năm tháng.

Cuối cùng Hà Tư Nghi cũng hiểu, thật ra Ngô Trùng chưa bao giờ yêu bà ta, cho dù là một ngày. Chồng của mình từ đầu đến cuối trong lòng chỉ tâm niệm người phụ nữ họ Nguyễn đó. Cho dù sau này ông ta có ngoại tình, đồng thời có thêm con cái, nhưng cũng vì người tình nhân đó làm đào kép và có những động tác múa hát trên sân khấu tương tự Nguyễn Anh vài phần.

Nhưng yêu hay không đối với bà ta đã không còn quan trọng. Mọi thứ của nhà họ Hà bà ta đã không thể giành lại được nữa, vậy thì, bà ta sẽ nắm giữ sinh mạng của Thai Quốc Cường trong tay, dẫu sao thì bà ta vẫn còn con trai. Đối diện với thù hận và với việc con trai đã không còn được yêu chiều cũng như rất có thể sẽ đánh mất lợi ích, bà ta cho rằng lên kế hoạch bảo vệ địa vị của con trở thành việc quan trọng hàng đầu.

Thai Quốc Cường nhìn Hà Tư Nghi, trong ánh mắt ông ta không còn thù hận cũng chẳng còn tình yêu, chỉ còn sự lạnh lẽo, là cái lạnh như gai đâm thẳng vào trái tim người khác. Ông ta cất giọng trầm khàn và chậm rãi: "Nếu không có tôi, đã không có Trường Thịnh của ngày hôm nay. Các người tưởng với bản lĩnh của nhà họ Hà các người có thể giúp Trường Thịnh phát triển tới bây giờ sao? Hà Chí Siêu vượt bao vất vả chạy ra nước ngoài khởi nghiệp là có mục đích gì? Chẳng qua là muốn rửa sạch chỗ tiền bẩn thỉu trong tay ông ta mà thôi. Bà dám thề tiền của nhà họ Hà không dính máu không? Vì sự ích kỷ tham lam của các người, các người đã lấy hợp đồng và mạng sống của Nguyễn Anh ra để uy hiếp tôi. Hà Tư Nghi, từ đầu tôi đã hận nhà họ Hà các người tới tận xương tủy."

Nhất là khi chính miệng Hà Tư Nghi nói với ông ta rằng Nguyễn Anh đã chết.

Nỗi hận đè chặt tận đáy lòng bắt đầu hừng hực bùng lên, thiêu đốt toàn bộ lý trí và hy vọng mà ông ta dành cho cuộc đời này. Ông ta trả thù không vì điều gì khác, chỉ vì Nguyễn Anh. Có lẽ ở trong mắt Hà Tư Nghi, ông ta vẫn là một Ngô Trùng phải dựa dẫm vào nhà họ Hà, không có bất kỳ khả năng phản kháng nào. Thế nên bà ta mới bất chấp tất cả cảnh cáo ông ta, kích động ông ta, thậm chí uy hiếp rằng: Nếu không yên phận ở lại trong nhà họ Hà, tiền đồ và số phận tương lai của ông sẽ tan tành, thậm chí anh sẽ còn mất mạng, kết cục y hệt như Nguyễn Anh vậy.

Hà Chí Siêu hung tàn ác độc, đối phó với một con người thậm chí còn không buồn chớp mắt, thế nên Thai Quốc Cường cũng không thể quá rắn, chỉ có thể đợi thời cơ để hành động. Tuy rằng Hà Chí Siêu thành lập công ty nhưng lại không biết cách kinh doanh, thậm chí đối xử với nhân viên cũng như đối xử với các đàn em trong xã hội đen, khiến người ta phản cảm. Đối với một người dần dần chỉ còn lại tiền như Hà Chí Siêu, ông ta muốn giành hết quyền lực thậm chí lật đổ là việc dễ như trở bàn tay, chỉ là vấn đề thời gian mà thôi.

Ông ta hận nhà họ Hà, hận Hà Chí Siêu. Khi chiếc xe của Hà Chí Siêu phát nổ trước mặt, ông ta thậm chí đã kích động tới nỗi muốn lôi Hà Tư Nghi tới hiện trường, bóp cổ bà ta và nói: Từ nay về sau, chỉ còn lại nhà họ Thai, không còn nhà họ Hà nữa.

Chỉ có điều, ông ta không ngờ Hà Tư Nghi đã nghi ngờ mình, hơn nữa bao nhiêu năm nay vẫn luôn giở thủ đoạn với mình. Ông ta đã bỏ quên trực giác của một người phụ nữ, cũng xem nhẹ sự nhẫn nhịn của bà ta. Họ bằng mặt không bằng lòng lại thù hận lẫn nhau, đến nay, cũng coi như đã hạ màn rồi.

"Ông đã giết bố tôi!" Hà Tư Nghi nghiến răng nghiến lợi.

Thai Quốc Cường tỏ thái độ bình thản: "Bà có bằng chứng không?"

Hà Tư Nghi âm thầm cuộn chặt tay lại.

"Bà biết rõ mọi chuyện là thế nào, nhưng khổ nỗi không bằng không cớ, thế nên bà đã nghĩ tới chuyện lợi dụng mùi hương để kiểm soát tôi." Đôi mắt Thai Quốc Cường đục ngầu, ông ta gắng gượng giữ vững cơ thể: "Là Vệ Bạc Tôn đúng không? Nếu là cậu ta, tôi nghĩ không ra lý do để cậu ta giúp bà hại tôi."

Lần này, tới lượt Hà Tư Nghi cười khẩy: "Nếu ông đã biết tôi hận ông thì nên hiểu rõ tôi sẽ không để ông ra đi trong rõ ràng."

Thai Quốc Cường dựa người ra sau ghế, im lặng nhìn Hà Tư Nghi một lúc lâu rồi nói: "Sức khỏe của tôi đã bị mùi hương gặm nhấm, chẳng còn lại bao nhiêu, đây là sự thật không phải chối cãi. Còn về người đứng sau lưng bà, dù tôi muốn truy cứu cũng không còn thời gian nữa, thế nên chi bằng làm những việc có ý nghĩa hơn. Hà Tư Nghi, tôi nhân từ hơn một chút, có thể nói thật cho bà biết. Trước kia bà vì Nghiệp Dương mà phòng trong phòng ngoài Nghiệp Phàm cùng Tử Tân. Bây giờ tôi đã tìm thấy con gái của mình, con gái của tôi và Nguyễn Anh. Với tư cách là trưởng nữ, chị gái của Nghiệp Dương, Nghiệp Phàm và Tử Tân, quyền lợi của nó sẽ có được nhiều hơn."*

*Lần trước chính xác Tầm viết là em gái, không phải mình dịch nhầm. Tầm chưa hề đính chính hay sửa chữa việc này nên mình cũng để nguyên. Còn Tầm nhầm hay đây là ẩn ý thì hồi sau sẽ rõ.

"Cái gì?" Hà Tư Nghi sửng sốt.

"Dẫu sao chúng ta cũng là vợ chồng, tôi ít nhiều vẫn hiểu bà mà. Lúc đó đích thực bà đã bị dọa ở phủ Thân vương, nhưng sau lần đó phản ứng thái quá há chẳng phải là rắp tâm cố ý? Bà phản đối tôi có liên hệ với phủ Thân vương, thế nên mượn chuyện bị dọa ma để phá rối việc làm ăn này." Thai Quốc Cường cười gượng: "Chỉ có điều, bà không ngờ được rằng, con ma trong phủ Thân vương đó chính là Nguyễn Kỳ, con gái của tôi. Hà Tư Nghi, nếu không phải vì nhà họ Hà các người, con gái tôi cũng không ôm hận lâu đến thế."

Hà Tư Nghi nghiến răng kèn kẹt: "Con đường này do ông tự chọn. Ngô Trùng, năm đó ông có thể chết đi cho xong, chẳng phải vì lợi ích nên ông mới để Thai Quốc Cường làm con ma chết thay sao? Ông có tư cách gì để thù hận, để ấm ức?"

Thai Quốc Cường lạnh lùng nhìn bà ta chằm chằm, cuối cùng nói: "Cả hai chúng ta đều không sạch sẽ, nhưng cũng vì con cái mà cố gắng hết sức. Việc đến nước này, điều duy nhất bà làm khiến tôi yên lòng chính là lần này. Bất luận Nghiệp Dương đã làm gì Thương Xuyên, mục đích phía sau là gì, nó cũng là con trai tôi. Chỉ có điều, bao năm qua bà lợi dụng mùi hương hãm hại tôi, lẽ nào chuyện này Nghiệp Dương không biết? Nó suy nghĩ gì trong bụng tôi hiểu rõ. Thế nên, tình cha con coi như cũng đã bị nó cắt đứt."

"Nghiệp Dương nó không biết chuyện gì cả! Nó là con cả của ông, nó mới có tư cách giành được mọi thứ. Ông hận tôi cũng được, nhưng không thể hận con trai mình..."

Người cai ngục nhắc nhở: "Không được lớn tiếng ồn ào!"

Thai Quốc Cường đứng dậy bỏ đi.

"Ngô Trùng! Ông không thể cướp hết mọi thứ của Nghiệp Dương! Ông vì một đứa con gái không biết từ đâu chui ra mà cắt đứt tình cha con, ông điên rồi!"

***

Một chuyện đã sai từ đầu, quả nhiên càng tiếp tục chỉ càng sai thêm.

Đây là một câu nói Hạ Trú bất ngờ nhớ tới trong lúc đang bận rộn tại phòng thực nghiệm mùi hương.

Ngoài cửa sổ lá xanh mướt mắt, có mùi hương nhẹ nhàng từ hồ sen rộng lớn bay vào phòng. Nơi này mát mẻ hơn trong thành phố rất nhiều, nhất là sau khi hoàng hôn buông xuống, bầu không khí có ồn ã bức bối đến mấy cũng dịu nhẹ hơn. Cô hạ chiếc rèm chống muỗi xuống. Có dòng suối được dẫn vào trong sân, tiếng nước chảy róc rách hòa cùng tiếng ve thi thoảng vang lên, cùng với đó là tiếng gió đêm hiu hiu thổi vào qua màng che. Cực kỳ yên tĩnh, lại rất tự tại.

Lúc Hạ Trú đang kiểm tra tài liệu thì nghe thấy có tiếng bánh xe lăn trên nền đá. Cô ngước mắt lên nhìn, hai ngọn đèn xe hắt thẳng lên cửa sổ, sau đó vòng một vòng rồi tắt máy.

Cô gập sách lại đi ra phòng khách, nghe thấy có tiếng đóng cửa xe. Chẳng mấy chốc Lục Đông Thâm đã đi vào. Khi vén rèm lên, những sợi lưới vụn vặt rơi xuống bả vai anh. Anh nói: "Chỗ này nhiều muỗi, tốt nhất nên đóng cửa lại."

Hạ Trú chỉ vào lớp lưới: "Là loại em đặc biệt làm để chống muỗi, cho dù không có rèm chắn, muỗi bên ngoài cũng không dám bay vào."

Lục Đông Thâm nhìn quanh, thấy quả đúng như vậy, trong phòng chỉ có gió mát rượi, không thấy bóng dáng con muỗi nào. Anh cười nói: "Hạ cô nương quả nhiên là người giỏi sắp xếp cuộc sống gia đình."

~Hết chương 262~


Chương 263: Lấy vợ phải lấy người như em

Mỗi lần tới đây Hạ Trú đều ăn vận rất thoải mái, cho dù có thành viên của tổ nhóm tới đây lấy mẫu mùi hương, cô cũng không để ý mấy chuyện vặt vãnh này. Hôm nay cả trăng và sao đều đẹp. Hoa nở đầy vườn, hương trà êm dịu. Là loại trà bách hoa mà cô tiện tay làm, nguyên liệu đều từ khu vườn này mà ra.

Tối nay cô mặc một bộ quần áo rộng rãi màu vàng nâu, sạch sẽ gọn gàng, mái tóc cũng được búi đơn giản. Cô đón lấy chiếc cặp công vụ của Lục Đông Thâm, để sang một bên rồi nói đường hoàng không hề ngượng: "Thế nên, lấy vợ phải lấy người như em." Buột miệng xong, cô bỗng nhiên cảm thấy có chút không hợp lý, nghe cứ như chỉ muốn lấy anh ngay vậy.

Nhưng ở bên kia, Lục Đông Thâm đã cười khẽ, trả lời: "Đương nhiên."

Vành tai Hạ Trú nóng rực lên, trong lòng dấy lên cảm giác ngọt ngào, cô hắng giọng hỏi: "Sao anh lại qua đây?"

Lục Đông Thâm cẩn thận rửa tay thật sạch, rồi ngồi xuống ghế, đón lấy tách trà bách hoa của Hạ Trú. Vừa uống một ngụm, hương thơm đã lan tỏa trong khoang miệng, vừa khiến tinh thần thoải mái lại không chứa chất Tê-in. "Em đã đến gặp Thai Quốc Cường?"

"Đúng vậy, lúc chiều nay. Ông ta nhờ em giúp đỡ pha chế ra một loài mùi." Hạ Trú không giấu giếm anh.

Trong điện thoại, Thai Quốc Cường hẹn giờ gặp mặt vào buổi chiều. Ông ta không giống như vừa từ bệnh viện đi ra, mùi nước khử trùng trên người đã nhạt đi không ít. Thai Quốc Cường cũng nhìn ra sự ngập ngừng của cô, nên nói với cô rằng ông ta vừa đến trại tạm giam Hạ Trú nhớ tới cuộc điện thoại lúc trước của Cảnh Ninh, nghĩ bụng động thái của Thai Quốc Cường cũng thật nhanh.

Thai Quốc Cường không nhắc chữ nào đến Hà Tư Nghi. Ông ta biết Hạ Trú quan tâm nhất tới chuyện của Thương Xuyên, nên thanh minh ông ta chưa hỏi rõ ràng chuyện này từ Hà Tư Nghi, cuối cùng ông ta đi thẳng vào vấn đề chính, nói ra mục đích của mình.

"Trông ông ta không tốt chút nào, thậm chí em còn có thể ngửi thấy mùi chết chóc từ ông ta." Hạ Trú bê đĩa hoa quả ướp mật ong lên, khi cô cúi xuống, mái tóc cũng hơi rũ ra, cô hơi phiền phức túm nó hất lên trên: "Mùa hè để tóc dài là phiền phức nhất, thật muốn cắt đi cho rồi."

Cô rất ít khi bực dọc như vậy. Lục Đông Thâm nhìn người nhìn nội tâm, cộng thêm việc đã ở bên cô một thời gian dài anh dĩ nhiên cũng hiểu cô. Anh kéo cô ngồi xuống bên cạnh, tháo mái tóc bị túm rối bời ra, khẽ nói: "Cắt gì chứ, để dài đẹp mà, nữ tính trẻ trung."

Anh đặt mái tóc dài của cô trong tay mình, lấy ngón tay gầy của mình làm lược, kiên nhẫn chải từng tý một: "Pha chế mùi hương là sở trường của em. Cho dù mùi hương mà Thai Quốc Cường cần có khó khăn đến mức nào, thì chỉ cần nó tồn tại, sẽ có cách thôi."

Hạ Trú nửa ngồi nửa dựa vào anh. Ngón tay anh dịu dàng, mái tóc cô dần mượt mà hơn, cơn bực dọc cũng từ từ tan biến. Cô thở dài: "Sớm biết nhọc công như vậy em đã từ chối giúp đỡ rồi."

"Em thật chẳng hiểu bản thân mình gì cả." Lục Đông Thâm từ tốn nói: "Càng là loại mùi có tính thách thức em sẽ càng nhận. Đêm hôm không về nhà mà lao thẳng tới đây, xem ra em đã quyết tâm phải giải quyết được vấn đề rồi."

"Nhiệt độ ở đây thấp hơn trong thành phố mấy độ, dĩ nhiên đến đây em thoải mái nhất." Hạ Trú co gập chân lên ôm đầu gối, thoải mái nheo hai mắt lại: "Những nơi yên tĩnh hơn thành phố thích hợp để suy nghĩ."

Thật ra Lục Đông Thâm không thích đến đây cho lắm. Tuy rằng lúc trước xây dựng phòng thực nghiệm này cũng là vì muốn cô được tự tại. Nhưng có thể nhận ra cô quá thích khoảng thời gian ở đây, yên tĩnh thoải mái, mỗi lần qua đây cô đều không muốn trở về thành phố. Điều này khiến anh có phần lo lắng. Anh sợ cô sẽ chán ghét đô thị, chán ghét những ngày tháng ở bên cạnh anh.

Nhưng sau lần cãi vã hôm trước, Lục Đông Thâm đã lệnh cho bản thân phải nhìn nhận vấn đề này một cách lý trí. Chí ít, sau khi cô nói những lời này, anh sẽ không phản bác lại như mọi lần rằng: Em thuộc về anh, không thuộc về núi rừng hoang dã.

Anh vuốt phẳng lại lọn tóc cuối cùng rồi lẩm bẩm: "Thích thì cứ ở lại đây, đây vốn cũng là địa bàn của em mà."

Hạ Trú xoay người lại, bỗng dưng dính chặt vào người anh, ôm hông anh: "Em có thể lấy danh nghĩa công việc để ở lỳ đây hằng ngày. Nhưng anh phải tới công ty chứ. Từ đây về Skyline xa như vậy, mệt chết được, thế nên để tiện cho anh, em đành từ bỏ."

Lục Đông Thâm nghe được câu ấy cảm thấy rất ấm lòng, thấy cô dựa dẫm vào mình anh càng vui hơn. Anh xoa đầu cô: "Tối nay anh ở lại đây với em, nhưng ngày mai chúng ta phải xuất phát sớm, em không được ngủ nướng đâu đấy."

"Đương nhiên." Hạ Trú mừng rỡ.

"Buộc tóc kiểu gì đây? Anh không biết." Lục Đông Thâm đưa dây chun cho cô.

Hạ Trú nép vào lòng anh, lười cử động: "Tùy anh, dù sao ở đây cũng chẳng có ai, buộc xấu hay đẹp đều chỉ có anh ngắm."

Lục Đông Thâm dở khóc dở cười. Ngẫm nghĩ một chút bèn giải quyết theo kiểu đuôi ngựa đơn giản nhất cô thường buộc, trông vô cùng vụng về. Nhưng anh vừa quấn chun vào, đuôi ngựa được vuốt chỉnh tề đã xiên xẹo. Cuối cùng Hạ Trú ngẩng đầu lên, khiến đuôi ngựa chổng ngược lên đầu như đâm thẳng lên trời.

Lục Đông Thâm không nhìn nổi: "Để anh thử lại."

Hạ Trú xoa xoa đầu, không cần soi gương cũng đoán ra dáng vẻ đại khái, cô cũng không tính toán: "Thôi không sao, buộc lên là được."

Lục Đông Thâm thở dài, cảm thấy mái tóc của cô như một báu vật bị anh tàn phá.

"Kỳ lạ thật." Hạ Trú cầm miếng hoa quả ướp mật ong rồi ngồi xếp bằng trên ghế: "Dù là Thương Xuyên hay Thai Quốc Cường, Hà Tư Nghi đều không có bản lĩnh dùng mùi hương để đạt được mục đích. Cho dù chúng ta biết rõ người tối đó xuất hiện trong phủ Thân vương là Thai Quốc Cường, thì anh ta cũng không phải là cao thủ mùi hương. Người đáng ngờ nhất chính là Vệ Bạc Tôn, đây là chuyện chúng ta đều có thể nghĩ đến, Thai Quốc Cường không thể nào không nghĩ đến, vì sao vẫn giữ Vệ Bạc Tôn ở lại Trường Thịnh?"

Nói xong câu này, cô nghĩ rằng Lục Đông Thâm cũng sẽ nghi vấn, ai ngờ anh bình tĩnh đáp: "Vì con trai ông ta, vì Trường Thịnh."

Hạ Trú nhướng mày, tỏ ý không hiểu.

"Vệ Bạc Tôn không những là nhà phân tích hương của Trường Thịnh, còn là Hội trưởng Hội văn thuật. Nếu thật sự bị vạch trần anh ta có liên quan đến cái chết của Thương Xuyên và việc từ từ hạ độc Thai Quốc Cường thì có nghĩa là gì?"

Hạ Trú ngậm một miếng hoa quả, nhìn vào mắt Lục Đông Thâm. Nghĩa là gì? Cô tỉ mỉ suy ngẫm: "Ý của anh là Vệ Bạc Tôn đã bị Thai Nghiệp Dương và Hà Tư Nghi mua chuộc?"

"Đây chỉ là suy đoán bước đầu." Lục Đông Thâm nói: "Hà Tư Nghi không có một chút quyền lực gì trong Trường Thịnh. Con trưởng Thai Nghiệp Dương lại không được cưng chiều như Thai Nghiệp Phàm, Vệ Bạc Tôn vì sao phải giúp họ? Bây giờ sự việc bại lộ, Hà Tư Nghi nhận hết về mình, sống chết không khai ra Vệ Bạc Tôn. Đương nhiên, đây là chúng ta đang giả sử người đứng sau lưng bà ta là Vệ Bạc Tôn. Vì sao bà ta phải làm vậy? Nếu Thai Quốc Cường thật sự điều tra rõ ràng, e rằng cuối cùng sẽ ra hẳn cả đám bùn. Ví dụ như việc quân sư sau lưng Thai Nghiệp Dương chính là Vệ Bạc Tôn, hoặc ví dụ như thật ra Hà Tư Nghi và Vệ Bạc Tôn chung chạ với nhau."

Hạ Trú sửng sốt.

Nghĩ thật kỹ, có lẽ lời Lục Đông Thâm nói là gần với chân tướng nhất.

Vệ Bạc Tôn đã có quyền cao chức trọng ở Trường Thịnh, trong hiệp hội không ai có thể uy hiếp vị trí của anh ta. Về lý mà nói, anh ta chẳng có lý do gì để hại Thai Quốc Cường. Điều khiến anh ta suy nghĩ lệch lạc, e rằng chỉ có phụ nữ thôi. Thai Quốc Cường và Hà Tư Nghi bằng mặt nhưng không bằng lòng, Vệ Bạc Tôn lại là một nhân tài, Hà Tư Nghi không chịu được cô đơn cũng là chuyện bình thường.

Nghĩ đến việc chất độc thấm dần của Thai Quốc Cường chính là từ bộ sản phẩm dưỡng da Hà Tư Nghi sử dụng. Một thứ riêng tư như vậy lại qua tay Vệ Bạc Tôn, có thể thấy quan hệ giữa họ đã cực kỳ đặc biệt.

"Nếu Thai Quốc Cường vẫn còn tâm sức thì tiền đồ của Vệ Bạc Tôn như nến trước gió. Nhưng bây giờ ông ta cũng chính là ngọn nến chuẩn bị lụi tàn, nếu cứ bám riết Vệ Bạc Tôn không buông thì tin xấu cuối cùng sẽ làm ảnh hưởng tới danh dự của Trường Thịnh. Ông ta đã không còn thời gian để dẹp loạn nữa rồi." Lục Đông Thâm thở dài: "Thai Nghiệp Dương nói đi nói lại vẫn là con trai ông ta, có bất hiếu thế nào ông ta vẫn phải nể tình. Huống hồ, ông ta ít nhất phải giữ lại một Trường Thịnh hoàn chỉnh cho Thai Nghiệp Phàm. Thế nên, vì đứa con trai thứ hai của mình ông ta cũng không thể hành động khinh xuất. Đương nhiên, Vệ Bạc Tôn không thể thuận buồm xuôi gió như thế. Với tâm tư của Thai Quốc Cường, chắc chắn sẽ không để anh ta sống tử tế."

Hạ Trú bỗng nhiên nhớ tới yêu cầu mà Lục Đông Thâm đưa ra với Thai Quốc Cường trong phòng bệnh hôm đó. Thì ra có rất nhiều chuyện, Lục Đông Thâm đã nhìn thấu, chỉ là cách thức khác với người thường. Anh là thương nhân, dĩ nhiên phải lợi dụng triệt để mọi cơ hội có thể để giành về lợi ích lớn nhất.

Con người sống trên đời, hô phong hoán vũ, thành công phát đạt như Thai Quốc Cường cuối cùng vẫn vì danh dự, vì lợi ích phải nhẫn nhịn nuốt xuống tất cả, quả thực khiến người ta sụt sùi...

~Hết chương 263~


Chương 264: Có giỏi thì anh giết tôi đi

Một tiếng thổn thức không thể kìm nén.

Có một cảm giác không tên trào dâng mà Hạ Trú khó lòng diễn tả, vừa phức tạp vừa khó khăn, không sao thở được lại chẳng biết làm sao. Giống như một lớp cửa sổ giấy chỉ cần chọc nhẹ là có thể giải quyết tất cả vấn đề, nhưng muốn chọc được ra nào có dễ dàng? Giống như việc biết rõ chân tướng là như vậy, nhưng lại không thể truy tìm nó tới cùng. Ví dụ như Thai Quốc Cường nghi ngờ Vệ Bạc Tôn còn cô nghi ngờ Thai Nghiệp Dương.

Trong thế giới của người trưởng thành quá nhiều chuyện muốn nhìn thấu nhưng lại không thể làm tới cùng. Thế nên sự chèn ép lẫn nhau về lợi ích mới rõ ràng đến vậy.

Lục Đông Thâm không nói năng gì, chỉ nhìn chằm chằm cô từ đầu tới cuối.

Sau khi cảm thán xong, cô cũng để ý thấy ánh mắt kỳ lạ của Lục Đông Thâm, bèn hỏi anh với vẻ khó hiểu: "Sao vậy? Anh lại nghĩ tới chuyện gì à?"

Lục Đông Thâm điều chỉnh lại tư thế ngồi, rồi lại nhìn chằm chằm vào gáy cô một lúc lâu, sau đó nghiêm túc nói: "Anh vẫn nên buộc lại tóc cho em là hơn."

Đầu tiên, Hạ Trú ngây ra, ngay sau đó cô phì cười thành tiếng, thật là làm khó anh phải kiềm chế ngồi nói chuyện với cô lâu như vậy. Cô giơ tay giật giật mái tóc: "Chỉ là buộc lệch thôi mà? Có cần thiết không?"

"Nhìn khó chịu." Lục Đông Thâm thành thật nói.

Anh kéo cô vào lòng, giơ tay tháo dây chun ra. Mái tóc của cô được tính đi đo lại trên tay anh, cuối cùng anh khiến Hạ thật sự mất hết kiên nhẫn, phải giơ tay tự buộc. Mái tóc dài được búi gọn gàng, dây chun vòng một vòng, mới đó cô đã dễ dàng hoàn thành xong kiểu đầu búi tỏi.

Tuy rằng vẫn có mấy sợi tóc lơ thơ rơi xuống, nhưng được cái búi tóc chỉnh tề, cuối cùng đôi mắt của Lục Đông Thâm cũng được giải cứu.

"Rối loạn ám ảnh cưỡng chế đúng là một loại bệnh chết người." Hạ Trú lẩm bẩm một câu.

Lục Đông Thâm đắn đo một lúc rồi nói: "Cũng tạm ổn, không ảnh hưởng tới sinh lý là được."

Hạ Trú bị câu nói của anh chọc cười, cô vẫn thật sự thích cái vẻ lưu manh đằng sau lớp ngoài đứng đắn này của anh.

Đêm mùa hạ khá đẹp, cô gái lại cười tươi xinh xắn. Lục Đông Thâm cũng chưa bao giờ thoải mái như vậy. Nhìn thấy nụ cười của cô tươi rói như lấp lánh ánh sao, tình yêu anh dành cho cô càng thêm sâu đậm. Anh ôm chặt cô vào lòng, rục rịch khao khát.

Nhưng mới đó, có ánh đèn xe chớp nháy ngoài cửa sổ, ngay sau đó là tiếng còi xe vang lên.

Hạ Trú thấy kỳ lạ: "Hôm nay náo nhiệt quá nhỉ, đêm hôm rồi mà ai nấy đều đâm đầu vào chỗ này, có chuyện gì vậy?"

***

Lục Khởi Bạch tới Bắc Kinh dự cuộc họp.

Tuy rằng Giang Nam Xuân đã độc lập phát triển, nhưng vị trí Phó tổng giám đốc của anh vẫn còn đó, thế nên khi công ty có dự án sản nghiệp lớn cần điều chỉnh, anh buộc phải tới tham gia thảo luận.

Cả ngày hôm nay, Cảnh Ninh đều trốn Lục Khởi Bạch. Cho dù ở trong phòng họp, cô cũng cố gắng né tránh ánh mắt anh.

Cô có thói quen tăng ca.

Đương nhiên, thói quen này không chỉ mình cô có, khi từ trên xuống dưới trong Skyline phải chạy dự án, mọi người cũng coi việc tăng ca là chuyện thường tình, nhất là Bộ phận Kế hoạch thương hiệu và Bộ phận Thị trường.

Hôm nay, Cảnh Ninh ở lỳ tới tận khi cả hai bộ phận đó đều tan ca hết, cô mới bắt đầu thu dọn đồ đạc.

Trong lòng mang đầy tâm sự.

Đồng thời cô cũng thấy bất an, chẳng biết có cơn gió lạnh từ đâu thổi tới, từng đợt càn quét sống lưng.

Có lẽ là từ chiếc điều hòa tổng.

Cảnh Ninh cầm lấy túi xách, kéo cửa phòng làm việc ra, ngay sau đó hét toáng lên một tiếng.

Người đứng trước cửa là Lục Khởi Bạch.

Bóng dáng cao lớn che đi quá nửa ánh sáng trên hành lang. Nhưng đôi mắt anh cực kỳ âm u, giống như bị sương đêm che phủ, thâm trầm đến đáng sợ. Anh không để tâm tới tiếng hét như gặp phải ma của cô, cứ đứng đó nhìn cô không một tiếng động.

Cảnh Ninh buông thõng ngón tay đang nắm chặt cửa ra, trái tim đập thình thịch dữ dội.

Một giây sau cô tỉnh lại, giơ tay định đóng cửa, nhưng động tác của Lục Khởi Bạch nhanh hơn. Anh cũng vươn tay giữ cửa lại, sau đó dùng sức, cánh cửa lại bị đẩy ra. Cảnh Ninh liên tục lùi về sau mấy bước, Lục Khởi Bạch sải bước đi vào trong.

Anh hất tay, cánh cửa phòng làm việc đã bị anh đóng lại.

Nỗi sợ hãi dâng lên trong Cảnh Ninh, nguyên do là vì anh trầm mặc khác hẳn mọi ngày, cũng vì cái bóng của anh đang từ từ sát lại.

Sống lưng cô chạm lên mép bàn, không còn đường lùi nữa, lòng bàn tay nắm chặt đổ đầy mồ hôi. Lục Khởi Bạch dừng bước trước mặt cô, cơn buốt lạnh trong ánh mắt lại càng đậm hơn, như ánh trăng tháng Chạp, đẫm sương. Cảnh Ninh sợ hãi biểu cảm của anh, đang định cảnh cáo anh không được làm bừa thì thấy anh vung tay lên giáng xuống một cái tát.

Một cái tát rất mạnh.

Cô ngã sụp xuống đất.

Bên tai ong ong dữ dội, cơn đau rát dấy lên trên gò má, khóe miệng xuất hiện mùi tanh của máu.

Lục Khởi Bạch ngồi xuống, giật lấy tóc cô, ép cô ngẩng lên nhìn vào mình. Anh nghiến răng nghiến lợi: "Cảnh Ninh, em chán sống rồi phải không? Dám phản bội tôi!"

Bên má bị anh tát dường như không còn cảm giác nào nữa. Cơn tệ dại ấy lan đến tận da đầu, thậm chí bị anh giật như vậy cũng không cảm thấy đau nữa. Cô không nhúc nhích, ngẩng đầu nhìn vào ánh mắt phẫn nộ của anh, lẩm bẩm: "Tôi không có..."

"Em không có?" Sự sắc nhọn trong ánh mắt Lục Khởi Bạch gần như trở thành con dao giết người, anh mạnh tay khiến cô phải ngồi im: "Việc Skyline thu mua Bất động sản Hằng Đại là sao? Quyền khai thác Trường Hồ rơi vào túi Lục Đông Thâm lại là thế nào?"

"Tôi không biết."

Lục Khởi Bạch nghe xong càng giận dữ, lập tức túm cô lên: "Lục Đông Thâm làm một chuyện lớn như vậy, em là trợ lý của anh ta mà lại không biết gì? Tôi để em bên cạnh anh ta chính là để giám sát nhất cử nhất động, bây giờ em dám nói với tôi em không biết?"

Anh đẩy mạnh, cả người Cảnh Ninh va vào bàn làm việc, lục phủ ngũ tạng suýt chút nữa văng ra cả ngoài. Lục Khởi Bạch sải bước tiến lên, xoay ngược người cô lại, bóp lấy cánh tay cô: "Hay là, em đã bị anh ta mua chuộc?"

Cảnh Ninh cảm thấy mình rã rời rồi, đau đớn, phẫn nộ, hoảng sợ... tất cả mọi cảm xúc đan vào nhau, cô muốn hét lên cũng không còn sức nữa. Lục Khởi Bạch khí thế hung hăng, mọi sức lực của cô đều bị sự bạo tàn của anh rút cạn.

"Đúng là tới hôm nay ngồi họp tôi mới biết." Cô dốc hết sức để nói.

Lục Khởi Bạch nheo mắt lại, đang suy đoán sự thật giả trong câu nói ấy.

Khó khăn lắm Cảnh Ninh mới thở lại được. Nó nuốt ngụm máu trong khoang miệng: "Lục Khởi Bạch, mọi tính toán của anh không được như ý, Lục Đông Thâm vốn không tin tưởng tôi."

Lục Khởi Bạch kéo cô lại, siết chặt cằm cô, nhìn cô chằm chằm bằng ánh mắt âm u: "Nếu em đã không có được sự tin tưởng của Lục Đông Thâm thì tôi giữ lại em còn có ích gì?"

"Có giỏi thì anh giết tôi đi." Cảnh Ninh cười khẩy, rướn môi, cơn đau đớn lan đi khắp cốt tủy: "Hoặc, đánh chết tôi luôn đi."

Lục Khởi Bạch dùng sức, Cảnh Ninh cảm thấy cằm mình sắp trật khớp tới nơi. Cô giận dữ nhìn anh chằm chằm, nhìn thẳng vào đôi mắt cũng đang hừng hực lửa giận ấy, không chút nhường nhịn. Những tháng ngày này cô chịu đủ rồi, chi bằng một lần giải thoát cho thanh thản.

Dần dần, bàn tay giữ chặt cằm cô cũng nhẹ sức đi.

Cơn giận trong mắt Lục Khởi Bạch như ngọn lửa tắt lụi, cuối cùng chỉ còn lại sương mù: "Chỉ cần Lục Đông Thâm còn giữ em lại bên cạnh ngày nào, thì em vẫn còn giá trị lợi dụng."

Một nỗi bi thương khổng lồ dâng trên trong lòng, Cảnh Ninh nhìn anh không chớp mắt, gằn rạch mạch từng chữ: "Lục Khởi Bạch, anh không được chết tử tế đâu!"

Lần này Lục Khởi Bạch không giận, chỉ lạnh lùng lên tiếng: "Con đường mà tôi và Lục Đông Thâm đi đều không có đường lùi. Chết tử tế chỉ xứng với người chiến thắng."

Cả người Cảnh Ninh run lên, cơn giận dữ biến thành sức mạnh. Cô đẩy anh, đánh anh như phát điên, mọi bí bách và uất hận đều hóa thành suy nghĩ muốn liều mạng với anh: "Anh có tư cách gì mà làm vậy với tôi? Lục Khởi Bạch, anh là đồ khốn!"

Lục Khởi Bạch không để cho cô phát điên, anh khóa chặt hai tay cô sau lưng, rồi ấn cô lên tường. Anh áp mặt xuống, từng chữ đều lạnh ngắt: "Ở trước mặt em, tôi chưa bao giờ nhận mình là người tốt đẹp gì! Cảnh Ninh, em nhớ rõ cho tôi, nếu để tôi biết em phản bội tôi, tôi sẽ giết chết em!"

~Hết chương 264~


Chương 265: Hợp tác vui vẻ

Việc Nhiêu Tôn tìm tới tận phòng thực nghiệm mùi hương ở tận ngoại ô quả thực khiến Hạ Trú cảm thấy bất ngờ.

Vào trong sân, anh ấy xuống xe.

Hạ Trú đứng khoanh hai tay trước ngực, đứng trước chiếc xe, nghiêng đầu ngó thấy cô gái bên trong, bèn hỏi Nhiêu Tôn: "Thế này là ý gì?"

Nhiêu Tôn thản nhiên đáp: "Sợ cô ta chạy mất."

"Có cần thiết phải thế không?" Hạ Trú thật lòng cảm thấy Nhiêu Tôn biến thái.

Nhiêu Tôn từ tốn nói một câu: "Người em đã giao cho anh, anh phải trông chừng cẩn thận mới được." Anh ấy hất hàm về phía trong: "Lục Đông Thâm có ở đây không?"

Hạ Trú bất ngờ. Chuyện gì đây? Anh ấy cất công đến đây là để tìm Lục Đông Thâm sao?

Nhiêu Tôn bỏ qua nét mặt sửng sốt của cô, nhìn quanh một lượt rồi cười khẩy, chép miệng mấy tiếng: "Vì muốn theo đuổi được em, anh ta đúng là đã dốc hết vốn liếng đấy nhỉ." Dứt lời, anh ấy đi thẳng vào trong.

Hạ Trú chẳng hiểu chuyện gì.

Rất lấu sau, cô mới thơ thẩn đi ra trước mũi xe, gõ gõ lên ô cửa hạ xuống một nửa, nói với người ngồi trong: "Có muốn xuống xe hít thở không khí chút không?"

Nguyễn Kỳ ngồi ở ghế sau, không quay đầu ra nhìn Hạ Trú, chỉ giơ cổ tay lên cho cô nhìn.

Một đầu còng tay giữ chặt tay cô ấy, đầu kia bấm vào một chiếc khóa vàng, chiếc khóa vàng được nối liền với ghế xe.

Hạ Trú nhìn thấy khuôn mặt Nguyễn Kỳ qua nửa ô kính, trông cô ấy có vẻ hờ hững, sắc mặt cũng không tốt lắm. Nhớ tới thân phận thật sự của Thai Quốc Cường, cô nghĩ, chuyện này có lẽ cũng là một đả kích không nhỏ với Nguyễn Kỳ.

"Chuyện mở còng tay không làm khó được cô chứ hả?" Hạ Trú nói.

Nguyễn Kỳ quay đầu nhìn Hạ Trú: "Bản lĩnh này tôi chưa học được."

Chìa khóa chắc chắn nằm trên người Nhiêu Tôn, anh ấy đến tận đây tìm Lục Đông Thâm nhất định không phải vì chuyện nhỏ, thế nên Hạ Trú cũng không định vào trong quấy rầy. Cô ngẫm nghĩ, bắt đầu tìm kiếm xung quanh. Nguyễn Kỳ cũng không sốt ruột, chống cằm tựa vào mép cửa sổ, nhìn Hạ Trú tay chắp sau lưng, đi qua đi lại.

Chẳng bao lâu sau, Hạ Trú đã tìm được một sợi dây thép. Nguyễn Kỳ thấy vậy, bày tỏ nét mặt hoài nghi.

Xe không khóa cửa, Hạ Trú kéo cửa ra. Nguyễn Kỳ tự động dịch vào bên trong một chút để Hạ Trú chui vào, đút sợi dây thép mảnh vào trong mắt khóa, từ từ cạy mở. Nguyễn Kỳ không thúc giục, cũng có thể vì mở được hay không đối với cô ta hoàn toàn không quan trọng. Cô ta lên tiếng: "Mấy trò đầu trộm đuôi cướp này mà cô cũng biết à?"

Hạ Trú ướm thử từng chút một: "Tôi dựa vào mấy trò đầu trộm đuôi cướp này mới lên được chức gia của Thương Lăng."

Có được bản lĩnh này vẫn phải cảm ơn Tưởng Tiểu Thiên. Khi cô ở Thương Lăng, gần như tần suất mất chìa khóa là nửa tháng một lần. Ban đầu cô còn cất công đi tìm thợ khóa, sau này tìm nhiều thấy phiền phức, Tưởng Tiểu Thiên thì học được kỹ năng mở khóc. Lâu dần, cô cũng học được mấy trò vặt này từ nó.

Rồi cô cũng phải cảm ơn hết lời vì từ khi trở về Bắc Kinh đều dùng mật khẩu vân tay.

Chẳng mấy chốc, từ chiếc còng tay đã vang lên một tiếng "cạch".

Tay phải của Nguyễn Kỳ được giải thoát, cô ấy lấy tay trái xoa cổ tay phải đau nhức rồi nói: "Trước kia là chim hạc bay trên trời cao, bây giờ lại làm con công bị người ta nhốt nuôi trong lồng, Gia của Thương Lăng thật dễ thỏa mãn."

Hạ Trú xuống xe, bẻ cong sợi dây thép mảnh trong tay rồi quăng đại đi: "Chỉ cần gia này thích trời cao mây trắng tôi cũng bay được mà lồng vàng lồng bạc tôi cũng sống được."

Nguyễn Kỳ bĩu môi. Xuống xe rồi, cô ấy uể oải vươn vai khởi động gân cốt rồi hỏi: "Có thuốc lá không?"

***

Trong nhà lại là một cảnh tượng khác.

Không hằm hè đối nghịch, nhưng cũng tuyệt đối không hòa thuận.

Đối thủ cạnh tranh tới tìm mình ngoài giờ làm việc, Lục Đông Thâm cũng làm trọn phép lịch sự của một chủ nhà.

Hạ Trú không có thói quen uống trà, loại trà duy nhất cô uống nhiều là hồng trà. Nhưng sau khi thời tiết Bắc Kinh chuyển mát, cô cũng dựng một lò than bạch hương, nấu một bình trà để tiêu khiển thời gian. Bây giờ là mùa hè, loại trà nhiều nhất chính là trà bách hoa.

Lục Đông Thâm không có kiên nhẫn ngồi đun trà như Hạ Trú, nhất là khi đối mặt với Nhiêu Tôn. Anh nắm một vốc trà, ném cả vào trong bát, đun sôi rồi thì rót ra cốc cho Nhiêu Tôn, coi như cũng trọn đạo tiếp khách.

Nhiêu Tôn tới đây cũng không phải vì xin ngụm trà, anh ấy ngồi xuống ghế: "Lục tổng trước nay vẫn quen làm chim sẻ, sao lần này lại để người khác làm chim sẻ rồi?"

Câu nói này tuy không rõ ràng nhưng Lục Đông Thâm hiểu rõ ý tứ của Nhiêu Tôn. Việc Giang nam xuân độc lập phát triển đối với Skyline quả thực là thất sách, việc này cũng khiến dã tâm của Lục Khởi Bạch dần dần lộ diện. Ngón tay anh miết đi trên mép tách trà, xoay nhẹ rồi nói: "Làm ăn là như vậy, sông có khúc, người có lúc, ai dám nói chắc chắn chứ."

"Nói cách khác, phong thủy thay đổi luân lưu." Nhiêu Tôn không có hứng thú với trà. Anh ấy vân vê bông hoa khô trong chiếc bát sứ lưu ly, dựa người ra sau sofa: "Giang nam xuân bị loại ra ngoài nhưng lại dành được về quyền khai thác Trường Hồ, còn cả miếng bánh ngon Bất động sản Hằng Đại nữa, Lục tổng cũng coi như trong họa có phúc rồi."

Lục Đông Thâm từ tốn uống trà, thản nhiên mỉm cười: "Tôn thiếu đêm hôm tới đây tìm tôi, không phải chỉ đơn thuần muốn chúc mừng chứ?"

Đương nhiên Nhiêu Tôn sẽ không chúc mừng Lục Đông Thâm, từ từ bóp nát cánh hoa khô: "Bây giờ Trường Thịnh đang rối ren, đối thủ còn lại tại Trung Quốc của Hoa Lực chỉ còn Skyline. Đây là sự thật mà ai tinh mắt đều có thể nhận ra, nhưng càng như vậy sẽ càng có thể bị người ta lợi dụng. Đằng sau Skyline là một Lục Môn luôn nhìn chòng chọc, nhưng Lục Môn không phải là nơi một câu của Lục Đông Thâm là có thể quyết định tất cả."

"Thế nên, lần này Tôn thiếu tới là muốn hợp tác." Lục Đông Thâm nói thẳng vào vấn đề.

Nhiêu Tôn cũng không vòng vo: "Sau cuộc chiến nguồn năng lượng với Lục Môn tại nước ngoài, Hoa Lực bị đóng băng không ít vốn. Skyline tuy đã có được Trường Hồ và Hằng Đại nhưng cần vận hành tiếp cũng cần một số vốn không hề nhỏ. Nói trắng ra, dự án phủ Thân vương đó dù là Hoa Lực hay Skyline hiện tại đều không thể nuốt trôi một mình. Dự án của Chính phủ không thể vứt đi, nếu không sẽ ảnh hưởng tới danh dự công ty, chi bằng cả hai công ty cùng nhau khai thác, hợp tác cùng phát triển."

Lục Đông Thâm không bất ngờ trước quyết định của Nhiêu Tôn, chỉ mỉm cười: "Câu này được Tôn thiếu nói ra, quả thực không dễ dàng."

"Trên thương trường, không có ai là bạn bè mãi mãi, cũng không có ai là kẻ thù mãi mãi. Thân hay sơ nói trắng ra đều do lợi ích quyết định." Nhiêu Tôn vẫn đang vân vê bông hoa khô, lòng bàn tay rơi đầy bột mịn: "Chính quyền thành phố rất để tâm tới sự phát triển của dự án phủ Thân vương, không thể vì chuyện của Thương Xuyên mà đình trệ. Nếu hai công ty chúng ta tiếp tục cắn lẫn nhau, thì cuối cùng ai là người được lợi, Lục tổng biết quá rõ. Khi Trường Thịnh chưa loạn, cục diện ba bên kìm hãm lẫn nhau là tương đối ổn định. Bây giờ Trường Thịnh không lo nổi cho mình, chắc chắn sẽ có kẻ nhòm ngó miếng thịt rơi ra."

Lục Đông Thâm ngước mắt nhìn anh ấy: "Vụ án Thương Xuyên rơi xuống từ đài cao khiến Skyline đánh mất uy tín trước mặt Chính phủ, muốn được tham gia lại chưa chắc đã dễ dàng."

Nhiêu Tôn phì cười: "Lục tổng xưa nay tính toán từng bước, một cục diện dù có thảm hại rơi vào tay anh cũng sẽ không quá thiệt. Chuyện tôi tìm tới đây đâu phải Lục tổng không nghĩ ra được? Nếu đã đoán trúng tôi tới tìm anh vì dự án phủ Thân vương, thì dĩ nhiên cũng nghĩ được tôi có bản lĩnh đá Skyline khỏi cuộc chơi thì cũng có bản lĩnh kéo Skyline quay trở lại."

Lục Đông Thâm đặt tách trà xuống: "Được hợp tác với Tôn thiếu là niềm vinh hạnh."

Nhiêu Tôn vứt chỗ hoa trong tay vào thùng rác: "Lục tổng khiêm tốn rồi."

Lục Đông Thâm đứng dậy, giơ tay ra: "Hợp tác vui vẻ."

Nhiêu Tôn cũng giơ tay bắt lại: "Hợp tác vui vẻ."

~Hết chương 265~


Chương 266: Chỉ mong người ấy sống bình yên

Trong vườn có một cây ngân hạnh, dựa theo độ xù xì của thân cây để tính toán độ tuổi đại khái thì cũng phải tới trăm năm rồi. Nhánh cây vươn cao tận trời, lan ra tới tận lớp ngói xanh lưu ly, rậm rạp um tùm. Loài cây này đẹp nhất là vào cuối thu, nền trời xanh thẳm càng tôn lên sắc vàng ruộm của lá, mang một vẻ đẹp hoàn hảo và sạch sẽ.

Lúc trước bên dưới tán cây cổ thụ là thảm cỏ xanh được cắt tỉa gọn gàng, chỉnh tề. Hạ Trú không thể chịu nổi những thảm cỏ chỉ mang tính chất thưởng thức. Cô luôn cảm thấy thảm cỏ phải dùng để ngồi lên hoặc giẫm lên.

Vào một ngày rảnh rỗi, cô đã kiếm về một vài thanh gỗ, cưa đứt, mài nhẵn, dựa theo kết cấu ráp nối các lỗ hổng lại, không dùng một cây đinh sắt nào đã nhanh gọn làm ra một bộ bàn gỗ ghế gỗ đơn giản, sau đó quét sơn bảo vệ môi trường lên. Cô còn chăng dây đèn dưới cây cổ thụ, mắc vào giữa những phiến lá nhằng nhịt, giống như có cả một bầy đom đóm tới làm khách.

Nơi đây rất thích hợp để thưởng trà, ăn hoa quả và trò chuyện, đặc biệt là vào những đêm hè. Ban ngày nắng nóng, oi ả như thiêu đốt da thịt. Tới tối, trời có chút gió nhẹ đã đủ khiến cho tâm hồn nhẹ nhõm. Hạ Trú còn gài những chiếc túi vải trắng, bên trong có long não và những loài cây có tác dụng đuổi muỗi bên dưới mặt bàn, mặt ghế và giữa các phiến lá. Như vậy có thể tránh trường hợp sau một đêm sung sướng bị muỗi đốt sưng chân.

Hạ Trú không bao giờ hút mấy loại thuốc lá bày bán khắp thị trường. Cô đưa cho Nguyễn Kỳ một điếu thuốc đặt làm riêng, từ trong bao thuốc lá màu đen trước kia của cô. Cô rất ít khi hút thuốc, trừ những lúc bị ký ức làm cho mệt mỏi mới châm lên một điếu để xoa dịu những cơn sợ hãi tận sâu trong lòng cô.

Nhưng từ sau khi yêu Lục Đông Thâm, cô không còn hút nữa.

Lục Đông Thâm không cho cô thời gian và sức lực để nhớ về những chuyện quá khứ, bao thuốc lá cô làm riêng cho bản thân mình cũng bị bỏ xó như thế.

Nguyễn Kỳ nhả ra một làn khói trắng, rồi để mặc cho những vệt khói tan dần vào bóng đêm, không ăn nhập gì với hương trà bách hoa thoang thoảng trên mặt bàn. Cô ấy nói: "Đắng chát."

Hạ Trú không hút cùng. Cô đang ngồi vân vê lá bạc hà. Cô hái những búp lá non nhất về sử dụng. Bên cạnh là một chiếc gùi trúc, bên trong toàn là những lá bạc hà đợi ngắt. Cô không nói gì, cho tới khi Nguyễn Kỳ bổ sung thêm một câu: "Ký ức đau khổ nhất đi cùng với vị thuốc lá đắng nhất mới càng tăng thêm sức mạnh cho nhau."

Hạ Trú đang vân vê lá bạc hà chợt dừng lại, sau đó bấm đầu móng tay vào gân lá, mùi hương thanh mát trong khoảnh khắc thấm đẫm ngón tay cô. "Thời buổi này sống chẳng dễ dàng gì, ai không có những hồi ức đắng chát chứ?"

"Nhưng ký ức của cô thì khác." Nguyễn Kỳ gạt tàn thuốc: "Tuy cái mũi của tôi không nhạy như cô, nhưng tôi tin vào trực giác của mình. Câu chuyện của cô nhất định rất đặc sắc. Đương nhiên còn vì..." Cô ấy ngước lên nhìn Hạ Trú: "Chúng ta đều là một loại người, thế nên cách thức giao tiếp chỉ có thể đi tới tiêu cực, hoặc là thành bạn tốt, hoặc là thành kẻ thù."

Hạ Trú bỏ những phiến lá đã được ngắt vào trong chiếc bát sứ màu xanh mực, rồi nói: "Tôi chẳng có bạn bè mấy, nhưng những kẻ không ưa tôi thì đầy rẫy."

"Cô thật thẳng thắn."

"Ban nãy cô cũng nói đấy thôi, chúng ta là một loại người." Hạ Trú nhướng mắt nhìn cô ấy: "Thế nên đều sẽ cho rằng chuyện kết bạn này không cần gò ép."

"Chẳng trách Nhiêu Tôn luôn tâm tâm niệm niệm, thời đại này, những cô gái cởi mở, thoải mái thật sự không nhiều." Nguyễn Kỳ nói.

Hạ Trú không né tránh vấn đề này, nhưng cũng không hùa theo. Cô liếc nhìn vết bầm tím trên cổ tay Nguyễn Kỳ: "Nhiêu Tôn cũng thật tàn bạo."

"Lời cô nói đối với anh ta chính là thánh chỉ." Nguyễn Kỳ cười khẩy.

"Cô muốn bỏ đi, anh ta có bản lĩnh ngăn cô lại sao?" Hạ Trú hỏi ngược lại.

Nguyễn Kỳ nhìn cây thuốc lá thân dài mảnh màu đen trong tay mình: "Cô thử đối phó với mấy tay vệ sỹ đều xuất thân từ lính đánh thuê xem. Dùng mùi hương hả? Nhiêu Tôn đi một ngày đàng học một sàng khôn. Từ lần trước bị trúng chiêu của tôi, bây giờ tôi muốn dùng lại có hơi khó khăn."

Nghe xong, Hạ Trú bật cười: "Tôi rất tò mò mục đích cô dùng mùi hương gây ảnh hưởng Nhiêu Tôn ở trong phủ Thân vương đấy."

"Anh ta gây quá nhiều cản trở."

"Vậy lần thứ hai thì sao? Vì sao cô lại dùng thứ có tác dụng kích tình?"

Nguyễn Kỳ cười khẩy: "Cô cũng hiểu về mùi hương. Có những mùi dùng nhiều sẽ có tác dụng kìm hãm đối phương, dùng ít sẽ có tác dụng kích tình. Lần đó Nhiêu Tôn vô tình xuất hiện. Tôi mà lại dùng mùi kích tình anh ta? Sướng cho anh ta rồi."

"Vậy vì sao cô lại đâm người ta một nhát dao?"

Sắc mặt Nguyễn Kỳ thoáng qua vẻ ngượng ngập, sau đó cô ấy im lặng.

Hạ Trú thản nhiên đáp: "Tôi đoán rằng lúc đó khi bị mùi hương gây ảnh hưởng, Nhiêu Tôn đã định làm gì đó với cô."

Nguyễn Kỳ có phần tức giận, rõ ràng đã bị Hạ Trú đoán trúng.

"Cô lỡ tay đâm người ta bị thương, ắt sẽ cảm thấy áy náy trong lòng. Thế nên mấy hôm nay dù Nhiêu Tôn có quá đáng, cô vẫn nhẫn nhịn. Hơn nữa, anh ta còn có ơn giúp cô tránh được nạn ngồi tù nữa."

Nguyễn Kỳ lại nhả ra một làn khói: "Con người cô quả nhiên rất đáng ghét."

Hạ Trú đổ hết chỗ lá bạc hà còn lại ra: "Vậy nói chuyện khác đi, cô thân với Quý Phi lắm sao?"

"Nghe qua tên của cô ta, chứ không thân."

"Viên đá trong Giang sơn đồ là cô đưa cho cô ta, không thân sao dám mạo hiểm như vậy?" Hạ Trú lẳng lặng truy hỏi.

Nguyễn Kỳ tựa lưng ra sau ghế: "Tôi đã nói với cô rồi mà, viên đá đó cực kỳ giá trị. Tôi chỉ cần biết cô ta muốn mua, có thể trả được tiền, đơn giản vậy thôi. Tôi cần tiền, nếu không sao có thể ở lại trong phủ Thân vương."

"Bao năm qua, cô sống dựa vào việc bán các loại dược thảo và nguyên liệu quý hiếm cũng kiếm được không ít đấy nhỉ?"

Nguyễn Kỳ không giấu gì cô: "Những thứ tôi bán đều vô giá, người tìm đến tôi đều không phải người nghèo."

Hạ Trú đặt lá bạc hà trong tay xuống, vân vê cằm nhìn cô ấy.

"Nhìn tôi làm gì?" Nguyễn Kỳ cảm thấy cả người không thoải mái.

"Hồi còn trẻ tôi cực kỳ hồ đồ, đi mua một đống túi xách với giày dép hàng xịn, bây giờ có nhiều thứ còn chưa bóc tem kìa." Hạ Trú nói với vẻ nghiêm túc: "Cô thích bán mấy thứ quý hiếm như vậy, hay là đổ đống bán giúp tôi đi, tôi có nhiều cái là phiên bản giới hạn lắm."

Nguyễn Kỳ giận dữ nhìn cô: "Hạ Trú, trên đời này không chỉ có mình cô mới băng đèo lội suối đi tìm nguyên liệu!"

"Đùa thôi mà, làm gì nóng." Hạ Trú cũng không định tiếp tục xoay quanh chủ đề Quý Phi nữa. Cô nghĩ, trong chuyện này Nguyễn Kỳ đã nói lời thật lòng. Từ sự thuần thục trong cách sử dụng mùi hương của cô ấy, đích thực là đã tiếp xúc với không ít các loại nguyên liệu quý hiếm.

Cô chuyển chủ đề: "Cô tìm bao nhiêu năm rồi mà vẫn không tìm thấy thứ mẹ cô muốn sao?"

Nguyễn Kỳ sững người.

"Cô bán nguyên liệu chắc cũng vì có duyên, chứ cũng không định lấy nghề này làm nguồn sống. Nhưng bao năm qua vì muốn tìm mùi hương mà mẹ cô tâm niệm, cô đã đi khắp nơi tìm kiếm nguyên liệu. Kết quả, thứ mẹ cô muốn thì không tìm được, ngược lại tìm được toàn những thứ người khác cần, nên cô mới thuận nước đẩy thuyền bắt đầu việc làm ăn này." Hạ Trú lần lượt bỏ hai lá bạc hà vào hai tách trà: "Gặp được cô trên núi Kỳ Thần, cũng là vì cô đang tìm thứ mẹ cô muốn."

Nguyễn Kỳ im lặng nhìn cô chằm chằm, trong ánh mắt có phần cảnh giác.

"Bố cô nói vậy." Hạ Trú nói thẳng.

Cảm xúc của Nguyễn Kỳ bỗng tăng cao, ngữ khí trở nên lạnh lẽo: "Ông ta không phải bố tôi!"

"Ông ta là Ngô Trùng, cô biết rõ đây là sự thật không thể chối cãi." Hạ Trú nói: "Không cần biết năm xưa ông ta đã làm gì, ông ta vẫn là bố cô."

Nguyễn Kỳ siết chặt chiếc cốc, đôi mắt như bọc sương mù.

"Tôi cho cô xem cái này." Nói rồi, Hạ Trú đứng lên, đi vào nhà.

Lúc trở ra, trên tay cô đã có thêm một chiếc hộp, gỗ lim ren vàng, điêu khắc rất độc đáo. Quan sát tỉ mỉ có lẽ là hình ảnh hạt tương tư. Nguyễn Kỳ đón lấy, tỏ vẻ không hiểu. Hạ Trú nói: "Chiếc hộp còn mới, nhưng tứ bên trong đã có tuổi đời nhiều năm rồi." Cô giơ tay mở chiếc khóa vàng trên hộp ra, bên trong có những đường rãnh được làm bằng nhung.

Có một túi thơm.

Làm bằng gấm màu tím đậm pha xanh, tuy sờ vào mới biết không phải loại thượng hạng nhưng những hình vẽ trên túi gấm vừa nhìn đã biết là thêu tay. Hình vẽ là những nhánh cây mọng quả đỏ, hình ảnh của hạt tương tư. Bên dưới có tua rua lủng lẳng, cũng là màu tím đậm. Cả chiếc túi thơm đều một màu tối, duy chỉ có mấy hạt tương tư là nổi bật nhất, khiến nó trở nên rất đẹp mắt.

Đúng là đã nhiều năm rồi, túi thơm không còn thơm nữa, viền túi còn hơi xù lông. Nhưng nó vẫn sạch sẽ, vừa nhìn đã biết được người ta cất giữ cẩn thận, chỉ lôi ra ngắm những lúc rảnh rang.

"Sao cô lại có túi thơm này?" Nguyễn Kỳ nhìn qua rồi sửng sốt: "Rõ ràng tôi..."

"Rõ ràng cô đã hỏa táng nó cùng mẹ cô rồi đúng không?" Hạ Trú từ tốn nói.

Nguyễn Kỳ hồ nghi, sau đó tiếp tục ngắm nghía chiếc túi thơm, hơi nheo mắt lại: "Đây không phải túi của mẹ tôi." Túi thơm của mẹ cô ấy có vài sợi tua rua đã bị đứt, nhưng vẫn được mẹ coi như báu vật.

"Đây là của bố cô." Hạ Trú khẽ nói: "Ngày trước túi thơm này có một cặp, mẹ cô một chiếc, bố cô một chiếc."

Nguyễn Kỳ nhìn chằm chằm chiếc túi thơm trong hộp, không lên tiếng.

"Bố cô đã tới tìm tôi." Hạ Trú cầm túi thơm lên, nhẹ nhàng vuốt ve những bông hoa được thêu bên trên: "Ông ấy muốn tôi giúp ông ấy tìm lại mùi hương trong túi thơm, là mùi mà ông ấy và mẹ cô đều thích."

Mùi hương chứa đựng ký ức.

Năm tháng dần trôi, có lẽ rất nhiều kỷ niệm đã vàng úa, thậm chí bị quên lãng, nhưng mùi hương sẽ dễ dàng khơi gợi lại những ký ức bị phong kín ấy, lần lượt gọi về những con người và sự việc đã sớm bị lãng quên. Mùi hương và kỷ niệm dính líu khá nhiều với nhau, đây cũng là nguyên nhân Tố Diệp hay mặt dày lôi kéo cô tới phòng khám tâm lý giúp đỡ.

Mỗi lần giúp xong, Tố Diệp còn không trả tiền. Khi cô đòi tiền thì Tố Diệp nói: Cậu thiếu gì mấy đồng lẻ này? Hạ Trú kiên quyết đòi, Tố Diệp bèn cãi: Cậu cứ dùng mùi hương nào đó đánh ngất mình rồi ăn trộm luôn đi.

Cô tức giận, lần nào cũng nghiến răng nghiến lợi cảnh cáo: Mình nể tình đứa bé trong bụng cậu mới không ra tay đánh cậu đó, đối phó với cậu mà cần dùng mùi hương đánh ngất hả? Cướp luôn là nhanh nhất.

Thế nên khi Thai Quốc Cường nhờ cô giúp đỡ, cô đã hiểu toàn bộ tâm tư của ông ta.

Người sống một đời, chịu biết bao cám dỗ.

Có người vượt qua được, nhưng đại đa số là không thể. Thai Quốc Cường chính là một người trong số đại chúng đó, vì ông ta đã bị lợi ích che mất trái tim. Quả thực bây giờ nhắc lại rất đáng hận, nhưng nhìn cách ông ta bảo quản chiếc túi thơm và một mũi hương nhớ mãi chẳng quên, thì đích thực trong lòng ông ta, người ông ta yêu nhất chỉ có Nguyễn Anh.

Khóe mắt Nguyễn Kỳ hơi đỏ rực lên, nhưng cô ấy vẫn kiên quyết không để lộ quá nhiều cảm xúc. Cô ấy vẫn nhìn chiếc túi thơm đó và nói: "Người đã mất rồi, ông ta tìm lại mùi hương có ích gì chứ?"

Hạ Trú nhìn cô ta, mượn lời của cô ta hỏi ngược lại: "Đúng vậy, người mất cũng đã mất rồi, vậy cô còn tìm mùi hương đó làm gì?"

Nguyễn Kỳ ngẩng phắt lên nhìn cô, trong ánh mắt còn vương những bi thương chưa kịp giấu đi.

"Trả thù Thai Quốc Cường chỉ là việc phụ, quan trọng nhất là cô muốn dựng lại mùi hương trong túi đúng không. Đây có lẽ là việc mẹ cô nuối tiếc nhất. Thế nên dù khó khăn đến đâu, cô cũng muốn hoàn thành di nguyện." Hạ Trú nói chậm rãi, nhưng chữ nào cũng nhắm trúng trọng điểm: "Lúc trước cô nói có việc muốn nhờ, cũng là muốn tôi giúp cô dựng lại mùi hương trong túi thơm chứ gì. Cô vượt ngàn dặm xa xôi, từ Thương Lăng tới Bắc Kinh, chẳng phải vì mục đích này sao?"

"Đúng vậy." Nguyễn Kỳ thừa nhận: "Tôi tìm được những nguyên liệu quý hiếm, nhưng không thể tạo ra mùi hương mà mẹ cần. Lúc tìm nguyên liệu trên núi Kỳ Thần, tôi đã gặp được cô. Tôi biết cô nhất định có thể giúp tôi, chỉ là sau này tôi mới phát hiện cô quen Thai Quốc Cường."

"Nhưng về sau cô lại không tìm tôi nữa, cũng không nói rõ chuyện túi thơm, vì sao vậy?"

Nguyễn Kỳ buông một tiếng thở dài, rất lâu sau mới nói: "Mẹ tôi vẫn luôn cho rằng bố tôi đã chết, tương tư nhung nhớ cả một đời, trước khi chết còn nắm chặt túi thơm không buông. Nhưng người đàn ông đó vẫn còn sống, nếu mẹ tôi ở dưới hoàng tuyền biết được sẽ thế nào? Mẹ tôi tương tư nhầm người, tôi còn cần tìm lại mùi hương cho bà sao?"

Hạ Trú nhìn cô ấy. Sắc mặt cô ấy tuy có vẻ bình thản, nhưng trong đôi mắt là một nỗi đau không thể xua tan, nó đã ngưng tụ thành sương. Rất lâu sau, cô mới đặt lại túi thơm vào hộp, tỉ mỉ ngắm nhìn hoa văn bên trên: "Cô đã thật lòng yêu một ai đó bao giờ chưa?"

Nguyễn Kỳ không ngờ cô lại hỏi vậy: "Gì cơ?"

Hạ Trú nhìn cô ấy, cười: "Nếu cô từng thật lòng yêu một người thì cô sẽ hiểu, cho dù người ấy có tệ đến thế nào, trong lòng cô, người ấy vẫn là tốt nhất."

Nguyễn Kỳ sững người.

"Tôi nghĩ bố cô năm trước đúng là từng tới tìm cô, nhưng có sự nhầm lẫn khiến cả hai bỏ lỡ nhau một đời." Hạ Trú: "Tôi nghĩ nếu để mẹ cô lựa chọn, bà chấp nhận để bố cô được như bây giờ."

"Làm sao có thể?"

"Sao lại không chứ?" Hạ Trú nói: "Yêu một người là hy vọng người sống tốt, không hy vọng người ấy phải lang bạt rồi đánh mất tiền đồ, cũng không hy vọng người ấy mất mạng, không thể sống lại."

Nguyễn Kỳ cắn môi, lát sau mới nói: "Yêu một người không phải nên sống chết có nhau sao?"

"Đó chỉ là lý tưởng, nhưng hiện thực quá phức tạp, quá nhiều cám dỗ. Ai dám chắc mọi chuyện tình yêu đều có thể sống chết không rời đây?" Hạ Trú thầm thở dài: "Trong lòng có một người để nhớ, để mong mỏi, để tương tư đã là tốt nhất rồi. Đạo lý này, tôi nghĩ mẹ cô là người hiểu rõ nhất. Những tin tức liên quan đến Trường Thịnh vô cùng nổi tiếng, những tin bài về Thai Quốc Cường cũng chẳng ít gì. Mẹ cô đâu xa lạ gì cái tên Thai Quốc Cường, cả một đời người dài như vậy cũng dễ dàng ngẫm ra nhiều điều. Cô nghĩ mà xem, vì sao bà ấy không cho cô trả thù Thai Quốc Cường?"

Bàn tay Nguyễn Kỳ run lên, hơi thở cũng trở nên gấp gáp.

Hạ Trú biết cô ấy cũng nghĩ được rồi.

Theo lời Nguyễn Kỳ, cô ấy biết mọi chuyện là thông qua sổ tay của Nguyễn Anh. Lúc còn sống, Nguyễn Anh không kể cho Nguyễn Kỳ quá nhiều chuyện, trước khi chết càng không cho Nguyễn Kỳ trả thù. Một người phụ nữ mà người đàn ông trong lòng mình bị gián tiếp hại chết, khiến hai người âm dương cách biệt, cho dù không giết cả nhà kẻ thù, thì chí ít khi nhắc đến cũng phải tức nghiến răng nghiến lợi. Nhưng Nguyễn Anh không hề.

Là không hận ư?

Có lẽ không hận, nhưng càng có lẽ vì Nguyễn Anh đã sớm biết Thai Quốc Cường chính là Ngô Trùng.

Ngô Trùng, một gương mặt tiểu sinh trẻ trung, thời gian dần trôi, cũng thêm việc ông ta tham gia nghệ thuật quá sớm nên việc ông ta sống dưới thân phận của Thai Quốc Cường người khác không nhận ra là chuyện bình thường. Nhưng Nguyễn Anh từng sống với Ngô Trùng, cho dù chỉ nhìn qua ảnh cũng đoán được phần nào.

Nghĩ tới đây, Hạ Trú thở dài nặng nề.

Tình cảm này phải sâu nặng đến mức nào.

Nhung nhớ một người cả cuộc đời, cho dù biết mình bị lừa gạt, cũng không muốn phá hỏng cơ hội để người ấy được sống.

~Hết chương 266~


Chương 267: Nếu anh chê em phiền phức

Khóe mắt Nguyễn Kỳ đỏ rực, đôi tay vẫn run lẩy bẩy, sau đó cuộn chặt lại thành nắm đấm.

"Nếu mẹ cô cũng đã chọn tha thứ rồi thì cô cũng nên buông bỏ cho nhẹ lòng." Hạ Trú nói: "Đương nhiên, tôi không có tư cách khuyên răn cô. Nỗi đau của mẹ cô, cô là người chứng kiến, nhất thời không chấp nhận được cũng là chuyện thường tình. Tôi chỉ muốn nhắc nhở cô một câu, sức khỏe của bố cô không tốt chút nào."

Nguyễn Kỳ mím chặt môi.

"Mẹ cô có miêu tả tỉ mỉ cho cô biết mùi hương trong túi thơm không?" Hạ Trú hỏi.

Rất lâu sau Nguyễn Kỳ mới lên tiếng, có thể nhận ra cô ấy đang cố gắng kiềm chế cảm xúc: "Thi thoảng cũng có nói, trong đó hình như có mùi hoa nhài, ngửi sẽ thấy rất ấm áp, nhưng cũng lại có một mùi hương mát lạnh, rất nhạt, có phần chua chát, khi ngửi sẽ giống như mùi vị của mối tình đầu."

Hạ Trú đăm chiêu: "Cũng không khác mấy với lời miêu tả của bố cô, nhưng ông ta không nói có mùi hoa nhài, chỉ nói mùi hương khi ngửi có sự thơm ngọt nhẹ, còn đa phần là mát lạnh."

"Trên túi thơm có đậu tương tư, ban đầu tôi còn tưởng mùi hương tới từ nhụy hoa của cây tương tư, nhưng tôi đợi đến khi cây tương tư ra hoa rồi đem cho mẹ ngửi cũng không phải." Nguyễn Kỳ nói: "Về sau tôi cũng nghĩ có phải lúc trước người làm ra túi thơm này không phân biệt rõ ràng đậu tương tư và hạt tương tư tử? Nhưng mùi của tương tư cũng không đúng."

"Bố cô nói, lúc đó túi hương được mua từ một nghệ nhân thủ công ở chợ phiên, thế nên quá trình tạo ra mùi hương có lẽ sẽ không quá phức tạp và tỉ mỉ."

Nguyễn Kỳ gật đầu. Cô ấy cũng đã nghe nói tới lai lịch của túi thơm. Đôi túi thơm duy nhất đã được bố mẹ mua mất, mỗi người cầm một chiếc, luôn mang theo trong người, được coi như tín vật định tình của họ. Nhưng đến bây giờ, muốn tìm lại người nghệ nhân đó chắc chắn là chuyện không thể.

"Nếu đã vẽ tương tư thì nhất định có liên quan đến đậu tương tư." Hạ Trú cầm túi hương lên ngửi thật kỹ, nhưng ngửi mãi cô cũng chỉ ngửi thấy mùi gỗ lim. Đặt lâu trong hộp, nó bị nhiễm mùi của hộp là chuyện khó tránh khói. Muốn tìm lại hình bóng mùi hương cũ lúc này cũng là điều không thể.

Nguyễn Kỳ ngẩng đầu lên nhìn cô: "Ngay cả cô cũng cảm thấy khó khăn thì chắc là không thể tìm được mùi hương này rồi."

"Đúng là vẫn còn một cách." Hạ Trú suy tư: "Cắt sợi vải của túi thơm ra, dùng máy móc phân tích thành phần. Túi thơm nào thì cũng được hun qua nguyên liệu, bên trong nhất định sẽ còn những thành phần chính của mùi hương trước kia, chỉ cần xem xem có tàn dư nào còn lưu lại hay không thôi. Nhưng, một là bố cô không hy vọng nó bị phá hủy, hai là cách này cũng chưa chắc đã thành công một trăm phần trăm."

Nguyễn Kỳ khẽ nói: "Tôi biết việc này rất khó."

"Rồi sẽ có cách mà." Hạ Trú nói.

Bao năm nay, không phải cô chưa từng gặp những "chứng bệnh nan y", phá giải một mùi hương cũng giống như điều tra một vụ án vậy, chỉ cần tìm được điểm mấu chốt thì bóc tách ra sẽ nhận được đáp án.

Hai người chìm vào yên lặng.

Sau khi dập tắt điếu thuốc, Nguyễn Kỳ âm thầm uống trà. Hạ Trú vẫn đang ngắt lá bạc hà. Sau khi cô ngắt tới chiếc lá cuối cùng thì Nguyễn Kỳ hỏi: "Ông ta còn bao lâu nữa?"

Hạ Trú hiểu ý tứ của cô ấy bèn trả lời: "Nhiều thì nửa năm, ít thì một hai tháng."

Nguyễn Kỳ cúi đầu, nhìn những nhụy hoa trôi nổi trong tách trà, cuối cùng khẽ nói một tiếng "Cảm ơn".

Hạ Trú không biết tiếng "Cảm ơn" ấy là vì cô sẽ giúp tìm kiếm mùi hương hay đơn thuần là nói cho cô ấy biết thời gian còn lại của Thai Quốc Cường.

***

Khi Nhiêu Tôn bước ra ngoài, cả người trông rất phấn chấn, sảng khoái.

Thấy chiếc còng tay bị vứt sang một bên, anh ấy nhướng mày nhìn Hạ Trú: "Xem ra lúc ở Thương Lăng em còn học cả mấy trò đầu trộm đuôi cướp này nữa."

Đầu trộm đuôi cướp?

Hạ Trú bĩu môi, hai người này đúng là ăn ý, dùng từ cũng giống nhau nữa.

Lục Đông Thâm đi ra ngay sau đó. Anh tiến tới, ôm eo Hạ Trú rồi nói với Nhiêu Tôn: "Nếu Tôn thiếu đã có giai nhân bầu bạn thì tôi cũng không giữ lâu nữa."

Đâu chỉ không giữ lâu, ngay cả tiễn cũng lười.

Ban đầu Nguyễn Kỳ vẫn còn ngồi dưới cây cổ thụ, sau khi nghe thấy câu này lập tức đứng dậy chui lại vào xe, đến câu chào hỏi cũng không nói với Lục Đông Thâm. Chắc là trong lòng cô ấy vẫn ít nhiều kiêng dè Lục Đông Thâm.

Cũng không biết có phải Nhiêu Tôn cố tình hay không, anh ấy không lùi bước theo con đường Lục Đông Thâm đã tạo ra mà nhìn Hạ Trú nói: "Mấy hôm nay em rảnh không?"

Hạ Trú chưa kịp lên tiếng, Lục Đông Thâm đã từ tốn hỏi: "Tôn thiếu có việc gì không?"

"Cũng không có việc gì to tát." Nhiêu Tôn cười thản nhiên: "Quan hệ giữa Hạ Hạ và nhà họ Nhiêu, Lục tổng cũng biết rõ đấy, bố mẹ tôi nhớ Hạ Hạ, rảnh thì ăn bữa cơm."

"Sau khi ra viện, sức khỏe của bác trai thế nào rồi?" Hạ Trú hỏi.

"Cũng khá ổn. Em cũng hiểu bố anh đấy, rất chú trọng việc rèn luyện sức khỏe, nên nền tảng căn bản vẫn khá tốt." Đáy mắt Nhiêu Tôn ẩn hiện nụ cười: "Chỉ là nhớ em quá nên cứ muốn em có thời gian thì về nhà chơi."

Hạ Trú ngẫm nghĩ: "Em sẽ qua, nhưng mấy hôm nay thì chưa được."

"Sao..." Nhiêu Tôn nói được nửa chừng thì bỗng nhiên nhớ ra: "Đầu óc anh đúng là, anh đi cùng em."

"Ngày mai tôi sẽ đi cùng cô ấy." Lục Đông Thâm trả lời thay Hạ Trú, rồi nghiêng đầu nhìn vào xe của Nhiêu Tôn: "Đường núi xa xôi khúc khuỷu, chiếc xe thể thao này của Tôn thiếu hình như không thích hợp."

Nhiêu Tôn nhìn Lục Đông Thâm chằm chằm.

Lục Đông Thâm cũng không quay đi, nhìn ngược lại, cười mà như không cười.

Bỗng nhiên Nhiêu Tôn bật cười: "Được thôi, bây giờ Hạ Hạ cũng coi như là vợ bạn, tôi không chọc vào là được chứ gì. Nhưng Lục Đông Thâm, anh tuyệt đối đừng để tôi có được cơ hội."

Lục Đông Thâm nói một câu ý tứ sâu xa: "E rằng sẽ phải khiến Tôn thiếu thất vọng rồi."

Sau khi Nhiêu Tôn đưa Nguyễn Kỳ đi khỏi, Lục Đông Thâm cũng đi vào trong nhà. Hạ Trú bước theo sau anh, hỏi: "Câu nói ban nãy của anh ta là ý gì?"

"Skyline và Hoa Lực đã hợp tác."

Hạ Trú ngây ra giây lát, sau đó "Á" lên một tiếng.

"Có gì kỳ lạ đâu." Lục Đông Thâm ngồi xuống, dọn dẹp chỉnh tề mấy chiếc cốc trên mặt bàn: "Skyline có nguồn tài nguyên ở nước ngoài, Hoa Lực có quan hệ với Chính phủ, hai bên là những đối tác làm ăn không thể thích hợp hơn."

"Trước kia hai người gây với nhau như vậy mà..."

"Trên thương trường, theo đuổi được nhiều lợi ích nhất mới là cơ bản." Lục Đông Thâm nói thẳng: "Anh và cậu ta cũng chẳng có thâm thù đại hận gì, xét về ân oán cá nhân thì phần nhiều là vì em."

"Phần nhiều là vì em? Câu này thật sự khó nghe đấy, vì sao lại là phần nhiều?" Hạ Trú níu lấy cổ anh, tiện thể ngồi lên đùi anh: "Nếu anh chê em phiền phức thì tặng em cho người khác đi, như lần anh tặng ai kia cho ai kia ấy."

Lục Đông Thâm khó xử: "Anh đã giải thích với em rồi mà, là cô ta muốn đi theo người khác."

Hạ Trú cố nhịn cười: "Trên thương trường nhiều chuyện đen tối như vậy, em không tin người khác chưa bao giờ tặng phụ nữ cho anh."

Lục Đông Thâm khá thành khẩn: "Có tặng." Thấy Hạ Trú sắc mắt lại, anh lập tức bổ sung: "Anh không nhận."

"Em không tin! Anh có phải loại tốt đẹp gì đâu!"

Lục Đông Thâm ôm chặt cô vào lòng, thì thầm: "Mấy chuyện này trong giới làm ăn đúng là không xa lạ gì. Trong những trường hợp nhất định, phụ nữ sẽ bị coi như món quà trao đổi để lôi kéo một số mối quan hệ. Nhưng trong mắt anh, làm ăn là làm ăn, nền tảng của hợp tác là có thể mang lại lợi nhuận đồng đều chứ không phải sự mất cân bằng. Anh làm việc cho gia tộc nhà mình, làm việc cho bản thân mình, không cần hạ thấp thân phận để đạt được một số việc hợp tác. Ngoài ra, em biết đấy, anh mắc bệnh sạch sẽ."

Hạ Trú chọc tay lên ngực anh: "Có bệnh sạch sẽ mà anh còn chạm vào người phụ nữ khác à!"

"Anh sai rồi." Lục Đông Thâm vô cùng thông minh, lập tức tích cực nhận lỗi lầm, lúc này nói đạo lý với anh hoàn toàn vô ích.

Hạ Trú thấy thái độ của anh không tệ mới thu cánh tay lại, áp mặt gần cằm anh: "Em đang nghĩ, nếu một ngày kia anh thích một cô gái khác..."

"Sẽ không có ngày đó, đừng nghĩ vớ vẩn." Lục Đông Thâm cảm thấy tiếp tục thảo luận về vấn đề này có phần nguy hiểm. Nói theo lời của Dương Viễn thì phụ nữ sinh ra đã mang trong người căn bệnh thích hoang tưởng. Dù là một cô gái lý trí đến mức nào, gặp phải vấn đề tình cảm cũng sẽ chìm vào vòng xoáy ảo tưởng mình sẽ bị đối phương tổn thương mà không có điểm dừng.

Hạ Trú rất hài lòng với câu trả lời của anh, cũng không tiếp tục nữa, lát sau chuyển đề tài: "Ban nãy anh làm mất mặt Nhiêu Tôn thật không lý trí chút nào, anh biết em định làm gì mà nói sẽ đi cùng em?"

Lục Đông Thâm chỉ cười không nói.

Hạ Trú nhìn anh vẻ kỳ lạ.

Anh giơ tay vén mấy lọn tóc của cô ra sau tai rồi nói: "Khi giống đực tranh giành giống cái, EQ có ích hơn IQ."

***

Khi chuông cửa vang lên, Trần Du đang nằm ngoài phòng khách đắp mặt nạ và đọc email.

Cô mở cửa, hóa ra là Thai Nghiệp Phàm, Trần Du khá bất ngờ.

"Làm phiền em rồi sao? Anh đi tới khu nhà em, bỗng nhiên rất muốn gặp em."

Trần Du một lúc sau mới hoàn hồn lại: "À... Vậy mời vào."

Sau khi Thai Nghiệp Phàm vào trong rồi, Trần Du mới nhớ ra mình đang đắp mặt nạ, vội vàng giật xuống, rồi lao vào nhà vệ sinh rửa mặt. Cô sửa sang lại tóc tai, khi đi ra đã nhìn thấy Thai Nghiệp Phàm ngồi dựa vào sofa bất động, nhắm nghiền mắt, trông có vẻ khá mệt mỏi.

Chuyện của nhà họ Thai cô cũng biết kha khá, ai cũng nói Thai Nghiệp Phàm là kẻ ăn chơi trác táng, lại bị người ta chụp cái mũ vô học vào đầu. Nhưng Trần Du cảm thấy thật ra Thai Nghiệp Phàm không phải loại người mà họ nói.

"Anh ăn cơm chưa?" Hỏi xong, Trần Du lại thấy thừa thãi. Trên người anh có mùi rượu và thuốc lá, chắc chắn là vừa từ một bữa tiếp khách trở về.

Thai Nghiệp Phàm gật đầu, mở mắt ra và nói: "Buồn lòng, nên về trước."

"Thế..." Trần Du chưa tiếp người đàn ông nào ở nhà mình, trước kia dù có thân thiết với Lục Đông Thâm nhưng Lục Đông Thâm cũng chưa tới nhà cô bao giờ, nói chi tới trong tình trạng vừa uống rượu vừa buồn bã thế này. "Anh còn muốn ăn thêm gì không?"

"Không cần đâu, em qua đây ngồi đi." Thai Nghiệp Phàm vỗ vỗ vào chỗ ngồi bên cạnh mình.

Trái tim Trần Du đập dữ dội, cô ngồi xuống bên cạnh anh.

"Có thể dựa vào em một lúc không?" Thai Nghiệp Phàm hỏi.

Trần Du gật đầu.

Cô tưởng anh chỉ dựa vào vai, ai ngờ anh thẳng thừng nằm xuống, gối đầu lên chân cô. Ánh mắt hai người đập thẳng vào nhau, nhất thời, sự thân mật này khiến cô nhớ lại buổi tối hôm đó, trái tim bắt đầu hoảng loạn.

"Em cũng cảm thấy anh là một kẻ không nghiêm túc đúng không?" Thai Nghiệp Phàm khẽ hỏi: "Thậm chí là kẻ tồi tệ."

Chẳng hiểu sao Trần Du lại thấy đau lòng: "Người tốt và người xấu có ranh giới sao? Tối đó khi anh đứng ra bảo vệ, ở trong mắt em, anh chính là người tốt."

Thai Nghiệp Phàm bật cười, nhưng ánh mắt lại đượm thêm nhiều nỗi cô đơn. Anh nói: "Thật ra họ nói cũng đúng. Anh chỉ biết tiêu xài, không đi học hành tử tế, chính là 'phế vật' mà họ nói."

"Đừng nói bản thân như vậy..."

"Nhà họ Thai rối loạn rồi, bố lâm bệnh nặng, mẹ vào tù, giờ lại bỗng dưng xuất hiện thêm một người chị gái." Thai Nghiệp Phàm tự cười mình: "Mẹ kiếp, đến họ của anh cũng là giả nốt!"

Trần Du không biết nên an ủi anh thế nào. Cô giơ cao tay một lúc lâu, cuối cùng vẫn chạm xuống đầu anh, vỗ về nhẹ nhàng: "Mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi..."

~Hết chương 267~


Chương 268: Người nào có thể chạm vào cô ấy

"Vậy sao?" Thai Nghiệp Phàm nhìn cô: "Thật ra em cũng biết đấy, sự nghiệp của nhà họ Thai chỉ coi như vừa mới bắt đầu. Một khi bố anh ra đi, sóng gió cũng sẽ ập tới. Thật ra anh chẳng thiết tha gì cả, chỉ muốn gia đình được bình yên như xưa."

Trần Du không nói gì, những lúc thế này, cô cảm thấy có nói nhiều cũng là vô ích.

Thai Nghiệp Phàm cũng im lặng, nhìn trân trân lên trần nhà chẳng biết đang nghĩ điều gì. Cả hai ngồi đó một lúc lâu, Thai Nghiệp Phàm mới quay lại nhìn cô.

Nhìn đến nỗi Trần Du có phần ngượng ngùng, bèn né tránh.

Anh kéo tay cô qua, lát sau hỏi cô: "Vì sao không muốn để anh chịu trách nhiệm?"

Ngón tay Trần Du chợt run lên, cô muốn rút về nhưng vẫn bị anh nắm chặt. Cổ họng cô khô khốc, lên tiếng một cách gượng gạo: "Mọi người đều trưởng thành cả rồi, không cần thiết..."

Buổi tối hôm đó ở quán bar là anh đưa cô về.

Hạ Trú tinh mắt, nhận ra cô và Thai Nghiệp Phàm có chuyện gì đó. Đích thực là có chút chuyện. Không hiểu tại sao đêm đó cô lại phát sinh quan hệ với anh. Sáng hôm sau tỉnh dậy, nhìn thấy Thai Nghiệp Phàm nằm trên giường, cô sợ gần chết. Lúc anh nhìn thấy cô, ánh mắt cũng rất phức tạp.

Cô không buồn suy nghĩ đã nói với Thai Nghiệp Phàm: Chuyện này đều là hai bên tình nguyện, em chưa từng nghĩ sẽ ép anh chịu trách nhiệm.

Thai Nghiệp Phàm không đồng tình cũng không phản đối. Tóm lại, sau buổi sáng hôm đó, thi thoảng anh lại gọi điện thoại cho cô, không thì cũng vài ba ngày lại rủ đi ăn. Anh không nhắc đến chuyện hôm đó nữa. Trần Du cảm thấy anh là một cậu chủ chơi bời, mấy chuyện kiểu đó anh cũng quen rồi. Vả lại, người thiệt thòi lúc nào cũng là phụ nữ, cô đã không tính toán rồi, thì anh sẽ coi như không có chuyện gì xảy ra.

Thế nên, tối nay khi anh bất thình lình nhắc lại chuyện này, Trần Du lại một phen hỗn loạn.

Nghe xong câu này, Thai Nghiệp Phàm đứng lên, một tay đặt lên tay vịn sofa, áp mặt vào cô rất sát, nhìn ngắm cô rồi nói: "Đâu phải một người có kinh nghiệm gì, thế mà suy nghĩ thật rạch ròi."

Trần Du lập tức hiểu ý anh, đỏ mặt: "Có kinh nghiệm hay không liên quan gì đến chuyện hiểu rạch ròi? Việc nam nữ yêu đương còn phải xem duyên phận."

"Kể cũng phải." Thai Nghiệp Phàm ngồi xuống, vươn vai sau đó uể oải dựa vào ghế: "Vui vẻ một đêm thì dễ, trao cả trái tim mới khó, chẳng ai dám mạo hiểm chuyện này."

Trần Du nghe xong câu này có phần thất vọng, bèn cười gượng: "Thì vậy."

Thế nên mới có câu "quan hệ nam nữ", thời buổi này ai dám dễ dàng rung động chứ.

Thai Nghiệp Phàm kéo tay cô qua, cô quay đầu nhìn anh.

"Hay là, em làm bạn gái của anh đi." Anh bất ngờ nói.

Trần Du sửng sốt, vội rút tay lại, liên tục nói: "Không không không, tôi cảm thấy chúng ta không thích hợp lắm."

"Vì sao không thích hợp?" Thai Nghiệp Phàm nhìn cô rất nghiêm túc: "Chí ít tối đó anh thấy quá hợp."

"Anh đừng trêu em nữa được không? Anh còn thiếu bạn gái sao?" Trần Du nói: "Chúng ta vẫn nên làm bạn là hơn, hợp hơn là làm người yêu."

Cô cảm thấy mình đã có chút rung rinh trước Thai Nghiệp Phàm, nếu không mọi chuyện tối đó đã chẳng xảy ra. Phải nói rằng Thai Nghiệp Phàm cũng rất quyến rũ, ngoại hình cũng khong tệ, tướng mạo điển trai. Nhưng không biết vì sao cô lại cảm thấy mình không thể bước vào thế giới của anh. Thế giới của anh có quá nhiều hoa lá, cô tự nhận mình không có khả năng níu giữ một người đàn ông như vậy.

Cộng thêm việc với Lục Đông Thâm khi trước quả thực khiến cô có chút đau lòng. Cô cảm thấy mình sẽ không động chạm tới tình yêu nữa, rất mệt mỏi.

"Làm bạn?" Thai Nghiệp Phàm nhìn cô: "Em nói thật không?"

Trần Du gật đầu.

Thai Nghiệp Phàm trầm mặc một lúc, sau đó lại nằm xuống, gối đầu lên chân cô: "Thôi được."

"Sao anh lại nằm xuống rồi?" Cô nghĩ nói trắng ra rồi thì anh nên đi mới phải.

Thai Nghiệp Phàm nói không chút mệt mỏi: "Anh không muốn về nhà, ở lại chỗ em vài hôm chắc không có vấn đề gì chứ?"

"Gì cơ?" Không..."

"Bạn bè." Thai Nghiệp Phàm nắm chặt tay cô rồi nhấn mạnh hai chữ ấy, sau đó cô được phổ cập định nghĩa bạn bè: "Là nên rút đao tương trợ khi người kia hoạn nạn."

***

Tháng bảy đã qua được một nửa.

Có người cảm thán trong vòng tròn bạn bè: Khi cái đuôi của tháng bảy bị mất, quá nửa năm nay cũng đã trôi qua.

Khi lướt Wechat đọc được câu này, Hạ Trú cũng nhìn rõ rất lâu và cảm khái. Ai cũng nói phụ nữ qua tuổi ba mươi sẽ cảm thấy thời gian trôi nhanh như cắt. Nhưng cô còn chưa tới tuổi ba mươi mà đã bắt đầu hoảng sợ bước chân của thời gian rồi. Cô với lấy gương soi mặt mình, tỉ mỉ quan sát một lượt. Cũng may, chưa có nếp nhăn hay quầng thâm mắt.

Cô ra sức nheo mắt lại, lấy đầu ngón tay chọc chọc vào những nếp nhăn đuôi mắt, tự cảm nhận nếu mình có nó sẽ như thế nào. Nhìn xong cô càng u sầu, không còn xinh đẹp nữa quả nhiên là chuyện thương tâm.

Nam nữ không công bằng như vậy đấy.

Nghĩ tới chuyện năm nay Lục Đông Thâm cũng ba mấy tuổi rồi, nhưng ngoài việc trông anh càng lúc càng chín chắn và trưởng thành ra thì anh vẫn điển trai, đẹp mã. Với tướng mạo đó, dù mắt có nếp nhăn thì cũng chẳng khó coi chút nào. Cô thì không dám kỳ vọng quá nhiều vào bản thân.

Cô ai oán tru lên một tiếng.

Chẳng có quá nhiều thời gian mà thương thân tiếc phận, công việc vẫn ùn ùn kéo tới. Cả ngày dài, cô và Lục Đông Thâm rõ ràng đều ở trong một công ty, thế mà đến thời gian gặp mặt cũng không có. Tình trạng này dần trở thành chuyện thường nhật.

Khi Cảnh Ninh bước vào phòng làm việc của cô, ngoài trời đã bắt đầu có ráng chiều. Cô ấy đưa cho cô một vài tài liệu liên quan đến loại nước hoa mới của thương hiệu H, sau đó nói: "Anh Từ mười phút nữa sẽ đợi cô ở dưới."

Tài xế của Lục Đông Thâm mà lại đợi cô, thật kỳ lạ.

Cảnh Ninh bổ sung thêm: "Trưa nay tổng giám đốc tiếp khách xong cũng không về công ty mà tới Thiên Cảnh Các của Skyline đợi cô, dặn anh Từ qua đây đón cô."

Thiên Cảnh Các là một nhà hàng nằm trên khách sạn Skyline, cũng là nơi làm những món ăn truyền thống Bắc Kinh ngon nhất nhì, quán đồ Trung có diện tích lớn nhất. Các đầu bếp được mời về đây đều có tên tuổi. Bình thường Hạ Trú thích ăn đồ ở đây nhất, càng thích vừa ăn vừa ngắm một nửa phong cảnh Hoàng thành ở đó.

Hạ Trú cảm thấy việc này không giống phong cách của Lục Đông Thâm. Một người coi công việc như mạng sống không những tự mình cho phép mình lười biếng mà còn dung túng cho cô trốn việc? Nghĩ mãi, cô bèn hỏi Cảnh Ninh: "Anh ấy vẫn ổn chứ?"

Cảnh Ninh thấy kỳ lạ: "Vẫn ổn, sao thế?"

Thế thì chắc là bị trúng gió trong lúc giải lao rồi.

Hạ Trú gập tài liệu trong tay lại: "Được, tôi biết rồi. Lúc đứng lên, cô vô tình liếc qua cổ áo của Cảnh Ninh rồi hoài nghi tiến tới.

Cảnh Ninh không biết cô bị làm sao, đang định hỏi thì thấy Hạ Trú giơ tay vạch áo cô ấy ra. Cô ấy giật mình, vội vã lùi sau một bước, giơ tay che chặt, nhưng đã muộn, Hạ Trú vừa nhìn thấy rất rõ ràng.

"Cô bị thương đấy à?"

Nét mặt Cảnh Ninh thoáng qua một chút gượng gạo, cô ấy vội nói: "Không sao đâu, tại tôi không cẩn thận nên va vào đâu đó thôi."

Trên cổ cô có vết đỏ, thậm chí trên ngực cũng có.

Đây là lần đầu tiên Lục Khởi Bạch hung dữ với cô như vậy, bàn tay anh gần như bóp nát cơ thể cô. Ở ngay trong phòng làm việc, tàn nhẫn tới tận cùng. Sau một đêm, cô tưởng mình chết chắc rồi.

Hạ Trú nhướng mày: "Cô tự va phải?"

"Đúng vậy." Cảnh Ninh khẽ nói: "Gần đây nhiều việc quá mà."

Hạ Trú gật đầu, không nói thêm gì nữa.

Sau khi Cảnh Ninh đi khỏi, Hạ Trú nheo mắt lại. Rõ ràng là nói dối, đó là vết bầm tím tạo thành từ tay người.

Ai có thể chạm vào Cảnh Ninh đây?

~Hết chương 268~


Chương 269: Anh định tặng em cái này

Khách sạn Skyline Bắc Kinh thật ra cách trụ sở chính của tập đoàn không xa, bộ phận quản lý khách sạn cũng được đặt tại trụ sở chính. Bình thường thì Hạ Trú đi loăng quăng một lúc cũng tới, nhưng thấy anh Từ đến đón cô với vẻ chính thức, cô càng tò mò hơn.

Cô kịp tới được khách sạn trước giờ tan tầm.

Qua khoảng thời gian oi bức nhất, ông trời coi như cũng có lòng tốt, làm một cơn gió thổi qua, khiến mọi người cảm thấy mát mẻ hơn một chút. Vầng mây đỏ lúc hoàng hôn từ từ phủ kín bầu trời.

Khách sạn Skyline sở hữu một diện tích sân vườn ngoài trời lớn nhất châu Á, phần lớn đều được sử dụng làm sân golf. Xe của nội bộ công ty có thể đi bằng đường ngách vào thẳng sân bóng. Anh Từ cho xe đi tới cửa bãi đánh golf rồi dừng lại.

Lục Đông Thâm đang đợi ở đó, bên cạnh là giám đốc khách sạn, hai người họ đang trò chuyện.

Thấy Hạ Trú đến, người giám đốc chủ động chào hỏi, sau đó lịch sự rời đi.

"Đặc biệt tới đón em à?" Hạ Trú ăn mặc cũng khá công sở, chỉ có điều khi ra ngoài vì sợ trời nắng, cô đã tiện tay với lấy chiếc mũ lưỡi trai.

"Đúng vậy." Lục Đông Thâm nắm tay cô, chầm chậm tiến bước.

"Em còn tưởng anh say khướt rồi không về được công ty nữa chứ." Hạ Trú dựa vào cánh tay anh: "Vẫn ổn, không có nhiều mùi rượu."

"Anh gần tỉnh rượu rồi." Lục Đông Thâm cười.

Hạ Trú tò mò: "Chuyện gì mà thần bí vậy? Nghỉ cả làm."

Lục Đông Thâm kéo thấp vành mũ của cô xuống: "Không có việc gì, chỉ là muốn ăn với em một bữa tối thôi. Hôm nay Thiên Cảnh Các có đầu bếp em thích nhất."

Hạ Trú kinh ngạc nhìn anh: "Em không nghe nhầm chứ? Ăn tối sớm vậy sao?"

"Hôm nay là thứ Sáu, mọi người tan ca sớm." Lục Đông Thâm vẫn đan tay mình vào tay cô: "Bữa tối không vội, anh muốn đi tan bộ với em một chút."

Hạ Trú nghe thấy anh nói vậy, trong lòng càng ngọt ngào.

Khi ngang qua sân golf, có bóng xe điện, còn cả những người chăm sóc sân đang làm việc. Trời nóng, những ai thích đánh golf chủ yếu đều chọn buổi sáng, đặt lịch trước và không công khai với bên ngoài.

Hạ Trú chợt nhớ lại cảnh tượng Casa mời Lục Đông Thâm đánh golf lúc ở Hồng Kông, bèn hỏi anh: "Anh thích đánh golf lắm à?"

Nhưng Lục Đông Thâm lại nói: "Môn thể thao anh ghét nhất chính là golf."

Hạ Trú sững người: "Nhưng cả công ty đều biết anh đánh golf giỏi nhất."

"Đánh giỏi và thích đánh là hai chuyện khác nhau." Lục Đông Thâm kéo cô đi men theo bãi cỏ bên cạnh sân golf, tầm nhìn rất khoáng đạt, xa xa kia là ráng chiều say lòng người. "Sân golf là một địa điểm quan trọng để bàn bạc việc làm ăn, dù có ghét cách mấy cũng phải học đánh."

Câu nó ấy khiến Hạ Trú nghe mà xót xa trong lòng.

Kể cũng đúng, một người xuất thân như anh đã định sẵn phải làm những chuyện cần làm, chứ không phải là những chuyện muốn làm.

"Vậy anh thích môn thể thao nào nhất?" Hạ Trú cảm thấy tế bào thần kinh vận động của anh rất phát triển.

Lục Đông Thâm không cần suy nghĩ, trả lời ngay: "Dù lượn, lặn... Chỉ cần là những môn thể thao mạo hiểm, anh đều thích."

Hạ Trú khẽ thở dài, thật sự là đáng thương. Cô cũng thích mấy trò ấy, nhưng cô muốn chơi là chơi được ngay.

"Em còn chưa biết đánh golf đây này." Cô nói.

Lục Đông Thâm nhìn cô cười: "Chẳng phải em nói mấy môn thể thao dành cho người già đó không thích hợp với em sao?"

"Không thích hợp thì em vẫn phải học chứ, nếu không lần sau anh cùng người đẹp nào đó ra sân golf nói cười vui vẻ, em chỉ còn nước đứng đực bên ngoài làm nền thôi."

Lục Đông Thâm khó xử: "Nói cười vui vẻ lúc nào?"

"Mặc kệ có nói cười vui vẻ không, anh phải dạy em." Hạ Trú khoác cánh tay anh: "Em học thành tài rồi còn phải cùng anh đánh giặc bốn phía trên sân bóng. Lúc đó, em xuất hiện trước mặt khách hàng của anh trông cũng oai phong."

"Vậy anh càng không thể dạy em." Lục Đông Thâm khẽ cười.

Hạ Trú nhướng mày.

Anh giơ tay gõ lên vành mũ của cô: "Không đành lòng?"

Hử?

Không đành lòng để cô xuất đầu lộ diện?

Hạ Trú mím môi cười: "Em mặc kệ, anh phải dạy em, em không muốn sau này anh lại đích thân chỉ dạy cho cô gái nào khác."

"Anh chưa dạy cô gái nào đánh golf bao giờ." Lục Đông Thâm thành thật nói.

Hạ Trú nghiêng đầu: "Thế thì phá lệ dạy em đi."

"Muốn học thật sao?"

Hạ Trú gật đầu.

Lục Đông Thâm không nói lại được cô, bèn giơ tay vẫy người nhân viên tới. Chẳng mấy chốc, một bộ dụng cụ đầy đủ đã được chuẩn bị sẵn sàng. Hạ Trú cầm cây gậy lên cân đo sức nặng có vẻ rất chuyên nghiệp, rồi gật đầu nói: Được đấy.

Anh phì cười vì cô.

Sự thật chứng minh một người đánh bóng giỏi thì đến tám, chín phần cũng là một người thầy vĩ đại.

Từ tư thế đứng đến cách vung gậy rồi cách chạm bóng, đẩy bóng, Lục Đông Thâm đều giảng giải cho cô tỉ mỉ không sót chỗ nào, hoàn toàn thể hiện triệt để tinh thần chuyên nghiệp của một huấn luyện viên. Với cách dạy này, ngốc nghếch thế nào cũng biết đánh.

Nhưng Hạ Trú học chẳng vào.

Cách dạy học của Lục Đông Thâm hoàn toàn khác với tưởng tượng của cô. Anh đứng bên cạnh cô, uốn nắn tư thế đứng của cô, nhưng cũng chỉ dừng ở việc uốn nắn. Làm gì có sự tiếp xúc thân mật nào? Lâu dần, Hạ Trú mất kiên nhẫn, bèn quăng gậy sang một bên: Không học nữa.

Lục Đông Thâm tiến lên nhặt gậy, rồi nhìn cô với vẻ buồn cười: "Làm sao vậy?"

"Anh dạy em một cách nghiêm túc thật đấy à?" Hạ Trú khiếu nại.

Lục Đông Thâm ngạc nhiên: "Thì em muốn học mà?"

"Đành rằng em muốn học, nhưng anh cứ dạy nghiêm túc thế thật á?"

Nghe xong, Lục Đông Thâm ngẩn người: "Vậy phải dạy thế nào?"

"Khi đàn ông dạy phụ nữ đánh golf người ta dạy thế nào, anh chưa thử thì cũng phải nhìn thấy rồi chứ?" Hạ Trú trừng mắt với anh: "Lúc trước Casa bảo anh dạy cô ta đánh vào quả bóng đó, vì sao anh từ chối?"

Lục Đông Thâm hiểu ra ý của cô, bật cười: "Cách dạy đó thuần túy là vớ vẩn, làm sao mà dạy học thành tài được? Chẳng phải em một lòng một tôi luyện bản thân thành một tài năng đánh golf ư?"

Hạ Trú bĩu môi.

Lục Đông Thâm đưa gậy cho cô: "Thế còn muốn học không?"

"Không học nữa, vô vị." Hạ Trú không nhận lấy gậy.

Lục Đông Thâm cố nhịn cười: "Vậy phải làm sao mới thú vị đây?"

"Em không biết." Hạ Trú hờn dỗi.

Lục Đông Thâm nhét cây gậy vào tay cô, từ sau lưng nhẹ nhàng ôm chặt cô vào lòng, tay trái nắm lấy tay trái của cô, tay phải cùng nắm lấy gậy với cô. Anh cúi đầu, thì thầm hỏi bên tai cô: "Thế này thì sao? Vẫn nhạt nhẽo à?"

Sống lưng Hạ Trú dựa vào vòm ngực rắn chắc của anh. Qua lớp vải, cô cảm nhận được rõ thân nhiệt nóng rực ấy. Trái tim cô bắt đầu chao đảo. Cô gật đầu: "Thế này còn tạm được."

Lục Đông Thâm cúi mặt cười thầm, rồi áp má vào vành tai cô: "Gập gối, cúi xuống." Anh đặt một tay đè lên lưng cô: "Đổ người về phía trước." Sau đó bàn tay anh trước tới cái bụng nhỏ nhắn của cô, giọng nói trầm thấp len lỏi vào tai cô: "Mông và nửa người trên tạo với nhau một góc nghiêng bốn mươi độ, xong rồi..." Bàn tay anh nhẹ nhàng dùng sức: "Đẩy lên!"*

*Đừng ai hỏi mình đây là tư thế gì nữa nhé, phí công đọc Tầm =))

Anh cố tình trêu chọc, nâng cả người cô lên.

Cộng thêm việc hai khuôn mặt kề sát, hơi thở của hai người hòa vào nhau, gò má Hạ Trú bỗng chốc nóng bừng, tim đập nhanh dữ dội. Quả nhiên những người đàn ông điển trai đã không ra tay thì thôi, một khi ra tay ắt thành đại họa. Nhân lúc trái tim còn chưa vọt ra khỏi cổ họng, cô liền đẩy anh ra, nhét cây gậy vào lòng anh. Lần này không học nữa thật.

Hoàng hôn đã buông xuống hẳn.

Đường chân trời xa xôi là ranh giới của hai màu đen đỏ đang lôi kéo lẫn nhau, trở thành một vệt đỏ vàng sáng rực. Ánh sáng đó hắt lên khuôn mặt Hạ Trú, hơi hồng lên khiến Lục Đông Thâm vừa thương vừa yêu. Anh bất chợt giơ tay véo má cô: "Bé con, sao em học mãi mà không khá lên vậy?"

Ở bên Lục Đông Thâm, kiểu gì cũng có một khoảnh khắc cô phải rung rinh, một sự quyến rũ trí mạng.

Giống như khi đứng ngắm anh từ xa, khi nhìn anh lúc bình minh của ngày mới, hay như bây giờ.

Trong đôi mắt anh như ẩn chứa cả dòng sông Ngân hà, nụ cười tươi rói như ngàn vạn vì sao, cô chỉ nhìn một cái đã tình nguyện đắm chìm vạn năm.

Hạ Trú không muốn bị anh mê hoặc, bèn khẩn trương đi vào trong.

Đi được vài bước, cô quay người lại, nói với anh: "Lục Đông Thâm, sau này em không cho phép anh dạy bất kỳ cô gái nào đánh golf."

Lục Đông Thâm đứng giữa chút hoàng hôn cuối cùng, phá lên cười sảng khoái.

***

Cũng vừa lúc đến giờ ăn tối, đội nhạc sống của Thiên Cảnh Các đã vào chỗ ngồi. Hôm nay là ngày của violon, tiếng nhạc như những sợi tơ len lỏi khắp các ngóc ngách của nhà hàng.

Sau khi theo Lục Đông Thâm đi vào nhà hàng, Hạ Trú cứ cảm thấy có chỗ nào không ổn.

Cô đưa mắt nhìn bốn xung quanh.

Các thành viên đội nhạc sống ăn vận chỉnh tề, việc này có vẻ giống mọi ngày.

Trong nhà hàng có thêm nhiều hoa tươi, chủ yếu là màu trắng, tạo cảm giác dịu nhẹ so với những màu sắc khác, khiến người ta như đắm mình trong biển hoa. Việc này cũng bình thường.

Ánh sáng trong nhà hàng có hơi tối đi một chút. Nhưng cũng may hôm nay là ngày đẹp trời, sau khi màn đêm buông xuống, sao trên trời cũng sáng rực hơn mọi khi. Thế nên với ánh sáng này, căn phòng càng thích hợp để ngắm trăng, ngắm sao. Việc này cũng không có vấn đề gì.

Dường như tất cả mọi sự khác biệt đều được giải thích rõ ràng, nhưng Hạ Trú vẫn cảm thấy Thiên Cảnh Các hôm nay khác lạ.

Lục Đông Thâm chọn vị trí cạnh cửa sổ.

Từ đây có thể nhìn ngắm toàn bộ phong cảnh sân vườn, nhất là có thể nhìn ra khu sân golf cao cấp. Có điều, bình thường buổi tối san golf cũng vẫn sáng đèn, còn hôm nay thì tắt lịm.

Lục Đông Thâm kéo ghế cho cô. Sau khi ngồi xuống rồi, cô vẫn nhíu mày tìm sự khác lạ.

"Em sao thế?" Lục Đông Thâm vòng về ngồi xuống chỗ của mình.

"Kỳ dị." Hạ Trú đổ người về phía trước, hạ thấp giọng: "Chỗ này không bình thường."

Lục Đông Thâm cười khẽ: "Có gì không bình thường chứ?"

Hạ Trú ngồi thẳng lưng lên, một lần nữa nhìn xung quanh rồi bất ngờ đập bàn: "Biết rồi!"

Làm Lục Đông Thâm giật nảy mình.

"Không có khách nào khác." Cuối cùng Hạ Trú cũng phát hiện ra vấn đề: "Lục Đông Thâm, nhà hàng này không có khách."

Lục Đông Thâm sắp văng não ra ngoài vì những màn thon thót của cô. Anh giữ tay cô lại, nhẹ nhàng nói: "Vừa tới giờ ăn, còn chưa ai lên là chuyện rất bình thường. Huống hồ cả khách sạn Skyline đâu chỉ có mình nhà hàng Thiên Cảnh Các?"

Hạ Trú trở ngược tay, nắm chặt tay anh: "Thiên Cảnh Các nổi tiếng đông khách, hơn nữa toàn phải đặt trước cơ mà, sao lại có chuyện cần đợi khách tới chứ?" Nói tới đây, cô bèn cúi xuống, làm mặt cảnh giác: "Lục Đông Thâm, anh nói thật đi, anh đang đắc tội với ai phải không? Lúc Đàm gia còn sống cũng từng gặp chuyện này. Vào một nhà hàng không có một mống người, kết quả bọn em vừa gọi món chưa lâu thì một đám xông ra vây lấy, tấn công Đàm gia."

"Bé con..."

"Thời buổi này lòng người khó đoán. Tuy anh làm ăn đàng hoàng, đây lại là địa bàn của anh, nhưng biết đâu mấy kẻ bị anh chèn ép lại sử dụng trò bẩn." Hạ Trú càng phân tích càng cảm thấy chỗ này không an toàn. Cô đứng lên kéo anh đi: "Chúng ta đi ngay đi, bữa cơm này không thể ăn được."

Lục Đông Thâm vừa tức vừa buồn cười. Anh đứng lên, ấn cô xuống ghế, thở dài: "Quả nhiên là một kịch bản hay đến đâu cũng bị em phá tan tành. Hạ Trú, đầu óc em từ sáng tới tối toàn nghĩ mấy chuyện gì vậy?" Cuối cùng để không mất hòa khí, anh giơ tay vò mạnh đầu cô.

Hạ Trú gạt tay anh ra, nhìn anh bằng mái đầu bù xù: "Thế là ý gì?"

"Là ý này đây." Lục Đông Thâm rút từ trong túi áo ra một chiếc hộp trang sức tinh xảo đặt lên: "Tối nay anh định tặng em cái này."

~Hết chương 269~


Chương 270: 15 tháng 7

Một chiếc hộp nhung gấm màu tím đậm, chỉ một màu duy nhất khiến người ta ưng ý.

Hạ Trú ngẩn ra giây lát, nhìn chằm chằm chiếc hộp rồi ngước lên hỏi Lục Đông Thâm: "Bên trong là thứ gì vậy?"

Lục Đông Thâm ngồi xuống vị trí đối diện cô: "Em tự mở ra xem đi."

Hạ Trú nghĩ đi nghĩ lại: "Nhìn từ độ to nhỏ của chiếc hộp này thì rất có thể bên trong đựng nhẫn. Đương nhiên, bất kỳ ai nhìn thấy cũng sẽ nghĩ tới nhẫn đầu tiên."

"Vậy Hạ tiểu thư nghĩ đây là gì?"

"Đương nhiên em cũng sẽ nghĩ đây là nhẫn rồi." Hạ Trú giơ ra một ngón tay, chọc chọc chiếc hộp nhung gấm: "Nhưng, lỡ như trong này là một sợi dây chuyền hay một chiếc vòng tay, kiểu như vậy, há chẳng phải em sẽ rất mất mặt sao?"

Một người thích tính toán từng bước như Lục Đông Thâm quả thật không đành lòng nhìn bao tâm huyết của mình tan tành đổ bể, anh quyết định không tiếp tục lãng phí thời gian nữa. Anh cầm lấy nó, mở ra.

Hạ Trú liếc nhìn thứ bên trong rồi sửng sốt kêu lên.

Đó đích thực là một chiếc nhẫn kim cương.

Chưa nói đến sự tự nhiên, tỉ mỉ trong công nghệ khảm nạm, chỉ nhìn riêng viên kim cương thôi cũng đủ khiến người ta không thể rời mắt. Nó tỏa ra một màu hồng nhạt phơn phớt, càng thêm lấp lánh giữa không gian khá tối của nhà hàng. Ánh sáng của kim cương phản chiếu vào mắt người qua mặt cắt, cực kỳ tinh tế.

Hạ Trú tròn xoe mắt, chỉ vào chiếc nhẫn: "Trứng bồ câu?"

"Thích không?" Lục Đông Thâm rất hài lòng với phản ứng của cô. Anh thầm thở dài trong lòng, cuối cùng cũng quay trở về với quỹ đạo bình thường rồi.

Hạ Trú gật đầu lia lịa. Viên kim cương to thế này ai không thích chứ? Cô lấy chiếc nhẫn ra, nhìn trái nhìn phải: "Viên kim cương hồng to thế này trên thị trường không nhiều đâu, giá trị cao lắm."

"Em thích là được." Lục Đông Thâm khẽ nói.

Hạ Trú chép miệng, rồi lại thở dài, ngước nhìn anh: "Viên kim cương to thế này làm sao mà đeo đây?"

Lục Đông Thâm giật mình, to quá sao? Vẫn ổn mà nhỉ.

"Cực kỳ phiền phức." Hạ Trú nhìn anh rất nghiêm túc: "Trước kia em cũng tự mua một viên trứng bồ câu, đương nhiên không phải màu phớt hồng hiếm có khó tìm thế này. Em nghĩ cũng được, đeo khoe một tý. Kết quả lúc làm việc rất không tiện, hơn nữa còn dễ bị đám trộm cướp dòm ngó. Thế nên em đã quyết tâm mang bán đi, sau đó lấy tiền mua hai chiếc túi Hermes."

Lục Đông Thâm thầm hít sâu, đồng thời liên tục cảnh cáo bản thân: Kiên nhẫn, nhất định phải kiên nhẫn...

"Nhẫn là phải đeo thường xuyên, đeo dần sẽ quen mà." Lục Đông Thâm kéo tay cô qua, dỗ dành: "Để anh đeo thử cho em."

Nhẫn này anh cũng phải mấy không ít ngày để đặt làm, kích cỡ không khó đo lường. Anh nắm tay cô nhiều cũng biết được đại khái. Cái quan trọng là viên kim cương, tìm được một viên màu hồng phấn hoàn hảo như vậy cũng coi như là may mắn.

Anh kéo tay cô qua, chiếc nhẫn đang trên đà lồng vào ngón áp út thì Hạ Trú bất ngờ cuộn tay lại. Nó mắc ngay vào khớp ngón tay của cô. Cô nhìn anh, cười gian tà: "Thế này là anh đang định cầu hôn em đúng không?"

Lục Đông Thâm thấy cô không hợp tác bèn nghiến răng: "Kẻ mù cũng nhìn ra được."

"Người khác cầu hôn luôn có nghi thức, anh thì sao?" Hạ Trú tháo chiếc nhẫn lủng lẳng trên ngón tay ra, đẩy trả lại anh: "Làm gì có ai cầu hôn như anh? Chẳng nói năng gì định lừa đeo vào tay em."

Lục Đông Thâm từ nhỏ vẫn tự nhận mình là người có khả năng kiên nhẫn không tệ, nhưng sau khi gặp Hạ Trú, sự tự tin của anh đã bị lung lay, nhất là sau khi nghe cô nói câu này, anh gần như tức hộc máu: "Nha đầu chết tiệt, em có cho anh cơ hội để cầu hôn không?"

Ban đầu anh đã nghĩ rất công phu.

Chọn ngay một địa điểm cô thích trong địa bàn của mình, bố trí cẩn thận mọi thứ, rồi tiến hành cầu hôn dưới ánh nến. Anh đã nghĩ chu tất mọi tiết mục. Sợ giờ tan tầm đồng người, thế nên anh còn bảo anh Từ tới đón cô từ sớm. Thậm chí sợ cô tới khách sạn hứng lên lại bị trò khác dụ đi mất, anh đã thẳng thừng xuống tận nơi đón cô.

Lục Đông Thâm rất căng thẳng, dù sao đây cũng là lần cầu hôn đầu tiên trong cuộc đời. Tuy rằng trước đó Hạ Trú đã rất có lòng nhắc đến chuyện kết hôn này. Nhưng anh luôn cảm thấy cô vẫn còn là một cô bé, sợ một ngày nào đó hùng hùng hổ hổ, quay đầu lại đã quên phắt những gì mình nói.

Vì vậy, anh trù bị kỹ càng. Ai ngờ, phản ứng của cô quả nhiên không nằm trong phạm vi kế hoạch của anh.

Hạ Trú nhìn dáng vẻ của anh, cười ngặt ngoẽo, đổ cả người về phía trước: "Anh chuẩn bị cả nghi thức cầu hôn thật à?"

"Vâng." Lục Đông Thâm bực bội.

Hạ Trú nhìn ngó xung quanh: "Làm gì có hoa, có cũng là của nhà hàng tự chuẩn bị."

Lục Đông Thâm nhìn cô chằm chằm.

Hạ Trú chống hai tay lên cằm, làm điệu bộ ngoan ngoãn.

Lục Đông Thâm nhìn cô, thật sự muốn giận mà giận chẳng xong. Anh khẽ thở dài, bật tay cái "tách". Chẳng mấy chốc, nhân viên phục vụ trong nhà hàng đã mang hoa tươi tới. Bó hoa không hề nhỏ, phải cao bằng nửa người, vẫn có hoa hồng, nhưng không phải chủ đạo, là những loài hoa mùa hè thanh nhã làm dịu tầm mắt.

"Đẹp đấy chứ." Hạ Trú khen ngợi, không tầm thường là chỉ có hoa hồng. "Ngoài hoa tươi thì sao?"

Lục Đông Thâm đánh mắt nhìn nhân viên. Người đó gật đầu, vỗ tay một cái.

Không gian trong phòng lại tối thêm một chút, nhưng dần dần có nến sáng lên. Trong đây có mùi thơm, không quá nồng, mà thoang thoảng. Còn có cả những ngọn đèn led xanh dưới sàn, rực rỡ như cả bầu trời sao, thoạt nhìn như đang đứng giữa cả vũ trụ.

Tiếng đàn vĩ cầm réo rắt du dương, tông điệu rất phù hợp, không ầm ĩ, không nổi bật, chỉ làm nền cho tình cảm của đôi trai gái.

Cảnh đêm, ánh nến, ánh lửa, tiếng nhạc hoàn hảo, mùi hoa dịu dàng, đối diện lại là một người đàn ông điển trai với chiếc nhẫn đã được chuẩn bị sẵn. Tất cả đều là một cảnh tượng cầu hôn mà Hạ Trú nghe xong cũng cảm thấy mềm lòng. Nhưng nếu là nhân vật chính thì chưa chắc. Có một cảm giác khác lại nảy nở trong lòng, sau đó nhanh chóng lan ra khắp cơ thể.

Cảm giác này gọi là cảm động.

Còn cả một sự kỳ vọng vào tương lai.

Cô đè nén cảm giác ấy xuống, hắng giọng: "Thế nên, trong kế hoạch của anh, trình tự chính xác phải là hoa tươi, nến, sau đó mới là nhẫn cầu hôn?"

Lục Đông Thâm nhìn cô: "Chính tự chính xác là ăn trước đã."

Hạ Trú chống tay lên trán, buông một tiếng thở dài sâu sắc. Tất cả đều do cô.

"Lục Đông Thâm, hay là để em tiết kiệm cho anh một bữa cơm. Tuy đây là địa bàn của anh, nhưng bao cả nhà hàng lãng phí tiền bạc lắm."

Lục Đông Thâm kéo tay cô qua cọ nhẹ, ngữ khí có phần nghiêm túc hơn: "Ở Thương Lăng, hôm nay là sinh nhật em. Tuy đây không phải là ngày sinh trên giấy tờ của em, nhưng anh vẫn muốn cầu hôn với em vào ngày này, không muốn đợi thêm nữa."

Ngày 15 tháng 7.

Lúc trước Đàm Diệu Minh hỏi cô sinh nhật cô là ngày nào, cô đã nghĩ rất lâu mới nói: 15 tháng 7.

Bởi vì đây là ngày cô hồi sinh.

Sinh nhật đối với cô mà nói không đủ thân thiết, vì cô chưa bao giờ biết mình thật sự chào đời vào ngày nào, nhưng cô cũng có những ngày sinh nhật tuyệt đẹp do bố mẹ nuôi mang lại.

Cô không ngờ Lục Đông Thâm lại chọn ngày này để cầu hôn. Từ nay về sau, ngày 15 tháng 7 lại càng trở nên có ý nghĩa hơn với cô.

"Em... thật ra không nghĩ anh sẽ làm vậy." Không kích động là giả. Hạ Trú còn nghe được cả tiếng trái tim mình nở hoa. Niềm kích động này vượt qua tất cả, khiến cô hơi lắp bắp. Cô biết anh đã hứa, nhưng không ngờ ngày nay đến nhanh như vậy.

Ý nguyện muốn trở thành chồng của cô cũng giống như khi anh muốn làm bạn trai của cô vậy, vừa thẳng thắn vừa tự nhiên, khiến cô bất ngờ và xúc động.

"Chẳng phải chúng ta đã hứa rồi sao? Sau khi chuyện của Thương Xuyên kết thúc, chúng ta sẽ kết hôn." Lục Đông Thâm thấp thỏm, không biết bây giờ cô nghĩ gì, có phải sau khi trải qua lần mâu thuẫn trước, cô đã thay đổi suy nghĩ?

Hạ Trú thở gấp: "Đúng là đã hứa..."

Nghe thấy câu này, Lục Đông Thâm lại càng căng thẳng.

"Lục Đông Thâm." Hạ Trú nắm chặt tay anh: "Không phải anh còn định quỳ xuống cầu hôn đấy chứ?"

Lục Đông Thâm sững người.

~Hết chương 270~

loading...

Danh sách chương: