Nct Amerasian Con Lai Jae Do Tae 8

Thái Dung đi trước tôi một đoạn nên lúc dí theo tôi chỉ thấy cái bóng loáng thoáng của nó, để rồi  mất hút nó sau một con hẻm. Giờ tôi đang ở đâu đây?!
Trong cơn ganh ghét, tôi cứ chạy theo Thái Dung mà chẳng quan tâm chuyện nó sẽ mang mình đến đâu. 

Mùi rác rưởi từ một khu chợ để lại xộc vào mũi tôi. Rải rác mấy bóng người nằm vạ vật bên vệ đường. Kẻ nào cũng nhếch nhác, ốm nhách. Có kẻ còn đang co giật với gương mặt phê pha. Tôi rùng mình khi trông thấy một thằng nhóc tầm 14 tuổi đang cầm kim tiêm chích vào cổ tay nó. Chẳng lẽ đây đúng là 'khu bụi đời'. Tôi đã từng nghe mấy người hàng xóm đồn rằng khu bụi đời là chỗ tập trung của mấy đứa nghiện xì ke. Cái từ xì ke ma túy ấy luôn được nhà nước tuyên truyền như một thứ bệnh tật đáng sợ, một lời nguyền rủa kinh khủng mà nếu ai mắc phải thì chỉ có chết mà thôi. 

Xóm bụi đời còn là nơi của mấy tay chuyên rạch mặt đòi nợ, mấy con ma đói, gái mại dâm, nói chung là đủ mọi thành phần cặn bã của xã hội. Đêm khuya mà lạc vào đây thì toi đời.

Thằng nhóc 14 tuổi gương mặt dại đi vì cơn phê bỗng lăm lăm cầm cây kim tiêm đi về phía tôi. Không nghĩ ngợi gì hơn tôi liền vụt chạy. Tôi cứ cắm đầu chạy cho đến khi tông phải một gã đàn ông cao to. Tôi bước thụt lùi lại, gương mặt co rúm đi vì cái vẻ ngoài bặm trợn, giang hồ của gã. Trên cánh tay gã xăm kính một mảng mà tôi không nhìn rõ được hình thù. Đứng ở hai bên gã là hai tên nhỏ người hơn. Lần này tôi chết chắc rồi!

"Mắt mũi để đâu vậy thằng kia?", gã cao to lên tiếng.

Tôi rúm ró nhưng vẫn cố giữ lễ nghĩa của mình: "Xin lỗi anh, em không cố ý".

"Thằng này khách lạ?", một tên nhỏ con nói.

"Trông cũng sạch sẽ, trắng trẻo, không phải loại thiếu ăn, chắc là khách lạ rồi anh ơi", tên còn lại lên tiếng.

"Chắc nó vừa bị mấy thằng ất ơ kia dọa rồi"

"Chú em tới đây ăn đêm hả?", gã cao to hỏi.

Tôi cứ đứng đực mặt ra nhìn họ. Có lẽ cái gương mặt sợ hãi của tôi trông giải trí lắm đến mức 3 gã kia phá ra cười lớn.

"Nó đang sợ kìa! Cái mặt non choẹt mà cũng bày đặt học đòi". Gã cao to nói rồi khoác vai tôi lôi đi. Tôi sợ hãi vùng ra.

"Đừng sợ, tụi này sẽ dẫn chú em tới chỗ ăn đêm. Thoải mái đi, chú mày đã là khách thì bọn anh lo hết".

Hồn vía tôi lơ lửng khi bị 3 gã lạ mặt dắt vào một con hẻm. Mấy ô nước tù đọng nhiều chỗ trên mặt đường bốc mùi nước cống nồng nặc.

"Chú em muốn ăn món gì?", gã to con nói.

"Ờ...hủ tiếu". Tôi nói đại, không dám làm phật ý 3 gã kia.

"Ý tao hỏi là mày muốn tìm em nào", tên nhỏ người nói. 

Tôi ngờ ngợ. "Em muốn tìm Dung"

"À Dung...mà Dung nào mới được?". Tôi lại đơ người ra. "Ở đây có nhiều Dung lắm, Dung cao, Dung lùn, Dung bưởi, Dung hô..."

"Dung con lai", tôi nói.

Cả 3 gã kia im bặt nhìn nhau.

"Con lai... thằng Dung? Có mỗi mình thằng ấy tên Dung là con lai thôi đúng không?". Hai tên còn lại gật đầu xác nhận câu hỏi của gã cao to. "Ý chú em là một thằng con trai tên Dung hả?", gã cao to hỏi tới.

"Phải!". Tôi gật đầu.

3 gã kia lại phá ra cười. Họ bắt đầu bình luận.
"Ghê thiệt chứ!".
"Mấy thằng con lai thế mà cũng có người thèm'.
"Tao nghĩ là hơi khó đó, chú em", gã cao to vỗ vai nói với tôi khiến tôi lại giương đôi mắt ngu ngơ nhìn gã. "Đừng lo, đừng lo, ở đây không ai phán xét chú em đâu, bọn này dung nạp hết, đủ kiểu. Cái quan trọng là thằng Dung có chịu tiếp chú em hay không thôi"

"Nó dám không tiếp tui?! "

"Được được, chú em này được quá xá được luôn!", gã cao kều khoái chí bá vai tôi.

Chúng tôi dừng lại tại một cái sạp cao ở giữa lòng chợ. Nơi đây vào buổi sáng các món hàng sẽ được bày bán trên mặt sạp thì nay có tới năm sáu con người đang ngồi tụ tập ở đó, trên một manh chiếu rách. Mấy cô gái đang ngồi trò chuyện, thấy tôi liền vồn vã: 

"Em trai dễ thương, có thích chị không?"

"Chọn chị đi, chị đảm bảo em sẽ vui tới bến".

"Ồn quá, người ta không có thèm mấy con vịt trời như tụi mày đâu. Thấy thằng con lai không?". 

Bọn con gái ngồi đó cười khúc khít: "Hóa ra là tâm hồn giống tụi mình". 

"Thằng nào, có thằng Đen ở đây nè", một cô trong bọn nói. 

Tôi giật mình khi một thằng con trai da đen bóng, ló đầu lên khỏi sạp. Cái màu da của thằng ấy khiến tôi khó mà nhìn rõ gương mặt nó trong cái ánh sáng lờ mờ này. Hẳn nó là con lai lính Mỹ gốc Phi.

"Mày có chịu tiếp cậu này không?", gã cao to hỏi.

"Chịu!", thằng da đen toe toét cười lộ hàm răng trắng bóng, "Tui tặng thêm mấy tiết mục văn nghệ luôn nè, thích không?". Nó nói rồi tự tiện ca một câu vọng cổ ngọt xớt để chứng minh.

"Chú em, thằng này cao to, khỏe khoắng được lắm đó nha!".

Tôi cau mày, chẳng hiểu cái 'được' mà họ nói đến là cái gì. "Tui muốn gặp Thái Dung", tôi thẳng thắng.

"Thằng đó khó lắm, còn lâu nó mới chịu tiếp nhá!", một chị gái nói.

"Thôi thôi, cứ kêu thằng oắt đó ra đi!"

"Nó đang ở đâu?".

Cả đám nhìn quanh quất. "Kìa kìa, Dung, Dung". Bọn họ hè nhau gọi tên Dung khiến tôi thấy lạ. Có vẻ Thái Dung thân với những người này.

Đám đông chỉ vào tôi rồi nói với Dung: "Cậu này tìm mày đó, mày có tiếp không?".

Dung nhìn tôi, thoáng chút giật mình rồi chuyển sang ý cười nữa miệng.

 "Mấy người muốn tui tiếp hả?".

"Thái Dung..."

"Im miệng, tui không thích tiếp mấy kẻ nhiều lời, để giành sức cho cuộc vui đi". Nói rồi Dung liền kéo tôi đi như thể nó sợ nếu chần chừ tôi sẽ tiếp tục càm ràm mắng mỏ nó vậy.

Tôi đi vòng vèo qua mấy khúc quanh, chết đứng mấy lần khi trông thấy người ta đang đứng, ngồi đủ kiểu mà làm tình với nhau đằng sau những tấm bạc che cẩu thả, trong những góc khuất... Tại sao nơi đây lại đầy rẫy nhục dục như vậy?!.

"Chào mừng Đức cha đến với chốn địa ngục", Dung thì thầm vào tai tôi rồi kéo tôi đi tiếp. Nó đẩy tôi vào một cái sạp nhỏ, bọc quanh bốn bề là những tấm ván ép cũ kỹ.

"Chỗ này là tốt nhất rồi đó", Dung vừa nói vừa lấp cánh cửa bằng ván ép lại. Giờ thì hai chúng tôi đúng nghĩa là đang bị nhốt trong một cái hộp đóng kín. Nhớ đến lý do mình đến đây tôi ghim ngay ánh mắt hình viên đạn vào Dung. 

"Thì ra đây là chỗ mấy người tới mỗi đêm?"

"Im cái miệng lại đi, Cha đang ở trong địa bàn của người ta đó."

"Cha má sẽ xấu hổ đến chết khi biết mấy người làm chuyện này". Cơn giận trong tôi bắt đầu được hâm nóng trở lại.

"Mắc gì xấu hổ?", Dung cong cớn hỏi.

"Mấy người giao du với bọn giang hồ và gái làng chơi, rồi còn tiếp khách... tức là mấy người cũng bán..."

"Thằng này là đứa dẫn khách", Thái Dung nhìn chòng chọc vào tôi mà nói, "Chẳng có gã đàn ông nào dám đến đây và tự nhận mình bê đê để cho tui tiếp đâu. Họ giấu còn không hết kìa. À mà Đức cha hiểu 'dẫn khách' là sao không?"

Tôi thấy da mặt mình nóng ran. "Thiệt ghê tởm, mấy người có còn là thứ đầu đường xó chợ đâu mà dám làm mấy chuyện như vậy, ảnh hưởng đến thanh danh của cha má tui thì sao?"

Thái Dung cười khảy: "Cha má mấy người cũng có đẹp đẽ gì mà sợ!"

Tôi lao đến, túm lấy cổ áo Dung. "Mấy người là thằng vô ơn. Cha tui đã mang mấy người về nuôi nấng..."

Thái Dung chen ngang: "Ổng không có tự nguyện nuôi thằng này, và cả gia đình mấy người cũng có ai thương yêu gì tui cho cam mà bày đặt?!"

"Sao không?! Má tui rồi anh chị tui ai cũng thiên vị mấy người thấy rõ"

"Tại vậy mà Cha mới ghét tui hả?".

Tôi cứng miệng khi bị Thái Dung nói trúng bụng dạ.

"Cha mà muốn được người khác o bế thì ít nói chuyện đạo lý lại mà hãy nói về bí mật đời tư của họ, hiểu không?", Thái Dung bẹo má tôi. Tôi đập mạnh vào tay nó, gầm ghè trong khi thằng ấy vẫn nhởn nha thì thầm bên tai tôi: "Tức là Cha phải nắm thóp được họ, biết được bí mật của họ hoặc trở thành cánh tay đắc lực của họ thì họ tự khắc sẽ o bế Cha thôi. Muốn tranh giành địa vị ở đâu thì đều phải hiểu được mấy chuyện này". Thái Dung đưa ánh mắt tội nghiệp nhìn tôi: "Toàn là mấy mánh khóe trần trụi, xấu xí. Nó sẽ làm...loan lỗ thế giới của Cha".

"Mấy người biết gì về bí mật nhà tui?"

"Biết nhiều, rất nhiều vậy nên cha của mấy người mới phải nhận tui về nuôi". 

Nụ cười của Thái Dung khiến tôi lạnh sống lưng. Thằng ấy lại khiêu khích tôi: "Muốn nghe thử một bí mật không? Cha của mấy người một lần say xỉn đã từng đến cái chỗ dơ bẩn này. Và tui là thằng đã 'môi giới' cho cha mấy người đó, tin không?".

"Không! Mấy người là loại nói dối như cuội".

"Đúng! Nhưng mà trước mặt Đức cha thì tui luôn nói thiệt. Không tin tui dắt Cha ra hỏi mấy chị gái ở ngoải. Ở đây ai cũng nhớ ông Hai Liễu hết đó, cái tiếng đào hoa của ổng là có từ xưa đến giờ rồi. Hồi đó còn nhỏ xíu, chắc Cha đâu biết hen?!". 

Tôi nghĩ là tôi vẫn còn nhớ mang máng đến một thời giàu sang của cha tôi. 

"Rồi mấy người lấy chuyện đó mặc cả với cha tui?"

"Suỵt! Đó là chuyện bí mật, tui không kể được đâu", Thái Dung nháy mắt với tôi. 

Tôi nghe cơn tức giận và nỗi bất lực trong tôi cùng lúc vỡ òa. "Đồ xấu xa!"

"Có xấu đâu!", Thái Dung cà rỡn, "Tui chỉ cho người nhà mấy người thứ họ muốn thôi, đổi lại chút sự thiên vị. Nhiêu đó thôi mà Đức cha ganh ghét tui vậy hả?"

Hai tay tôi co thành nắm đấm và tôi giá mình có thể đấm thẳng vào mặt Thái Dung một cú. 

"Ý, liệu bí mật về chuyện ganh ghét này có đủ để tui mặc cả vài thứ với Đức cha không ta?"

Tôi đấm vào mặt Thái Dung một cú kha khá như một lời cảnh cáo. Thằng ấy xoa cái mặt đau buốt của nó và nhìn tôi. Tôi nghĩ nó sẽ lao vào đánh tôi nhưng thay vào đó nó lại nói tiếp.

"Tui biết rồi, bí mật của Đức cha phải là em J mới đúng!"

"Đừng lôi em ấy vào trò dơ bẩn của mấy người!"

Dung nhìn tôi rồi cười cười. "Thưa Cha con đã kể xong tội lỗi của mình rồi, Cha sẽ tha tội cho con chứ?"

"Địa ngục đang chờ mấy người!"

"Cũng đâu có gì ghê đâu, cuộc sống hàng ngày vốn là địa ngục rồi, thưa Cha!"

Hãy xem cái cách Thái Dung nói về cuộc sống kìa. Nó làm như thể đời nó là tệ hại hết mức rồi. Tôi dám cá tất cả là vì Thái Dung đã ở cạnh bọn ma quỷ quá lâu nên nó đã đánh mất hết Đức tin, cậy, mến của mình. Rõ là thằng ấy cần được ai đó cứu rỗi.
"Hãy yêu thương anh em con vô điều kiện, giúp đỡ họ, nâng đỡ họ, hãy cầu nguyện vì họ". Tôi nhớ đến những lời mà vị Cha xứ vẫn hay giảng dạy vào mỗi buổi lễ sáng. Những lời lẽ đó đã thấm vào máu xương tôi, tạo nên con người tôi, ám ảnh lấy từng nếp suy nghĩ của tôi. Và khi tôi thấy được một linh hồn tội lỗi đang hiện hữu trước mắt, khó trách tôi không giấu được sự hưng phấn của mình. Tôi cần phải cứu rỗi Thái Dung, phải đưa cậu ta về đúng đường.

"Chúa luôn giang rộng vòng tay chờ đợi những con chiên hư hỏng trở về. Chỉ cần mấy người chịu quay đầu, Ngài sẽ tha mọi tội lỗi mà mấy người đã phạm".

"Cha đúng là được sinh ra để trở thành một tay truyền đạo!", Dung cười khảy.

"Chỉ cần mấy người hứa không đến đây nữa, tui cũng sẽ không méc với cha má chuyện này. Những thứ mấy người đang cố gắng mặc cả chỉ làm tâm hồn mấy người mục ruỗng thôi. Hãy bắt đầu chăm lo cho cõi linh hồn của mấy người đi vì ta đâu biết được Đức chúa sẽ đến phán xét mình vào ngày nào. Tổ tiên chúng ta đã từng ở nước thiên đàng nhưng cũng vì không vượt qua được sự cám dỗ của con rắn mà sa vào tội lỗi, rơi vào đớn đau và khổ cực. Đừng để mình sa vào cám dỗ nữa, có như vậy mấy người mới không thấy cuộc đời này là địa ngục". Tôi nói một hơi những lời tâm huyết của mình.

"Cha đã bao giờ chịu sự cám dỗ chưa?"

Tôi im lặng trước câu hỏi của Thái Dung.

"Cha phải đứng trước trái cấm của cuộc đời mình thì mới thấy được sức cám dỗ của nó dữ dội đến mức nào. Và nếu Cha không hiểu rõ về sự cám dỗ, Cha sẽ không đủ sức cứu rỗi hết thế gian đâu. Cha có muốn thử không?"

"Mấy người đang cố dụ dỗ tui? Mấy người xảo quyệt y chang một con rắn"

"Cha có đủ đức tin để chiến thắng con rắn này không?".

Tôi quả thật ghét bị người ta thách thức mình như vậy.

"Đây sẽ là một cuộc mặc cả. Nếu Cha trụ được trước trái cấm, từ nay tui sẽ không 'đi đêm' nữa". Thái Dung liếm môi chờ đợi.

Quả là một lời mời gọi tuyệt vời cho một Đức cha đầy non trẻ như tôi, một sự dẫn dụ quá khéo léo.

"Trái cấm ở đâu?", tôi hỏi.

"Sẽ tới ngay thôi. Một trái cấm mà loài người không bao giờ khước từ được. Nhục_cảm."


Tôi tự hỏi ngày trước con rắn ở vườn địa đàng đã dụ dỗ Eva bằng chính cách này sao. Nó lôi kéo sự hiếu kỳ rồi dẫn dụ cái tôi của bà ta được trương nở lên. Nó lừa gạt bà ấy rằng hãy ăn trái cấm đi để mắt được mở ra và quyền lực sánh ngang Chúa trời. Và bà ấy vì lòng đố kỵ lẫn tham lam mà chạm vào trái cấm. Còn tôi vì muốn mang một con chiên lạc lối của Chúa trở về mà chấp nhận sự cám dỗ. Tôi sẽ chiến thắng chứ, sẽ không bị rơi vào cái bẫy của con rắn chứ?!

"Vào đây đi, tao cần thêm người", Dung thò đầu ra ngoài cửa, nói chuyện với một ai đó. 

"Có một thằng nhóc thôi mà cũng bày vẽ", người kia đáp lại.

"Ăn nói cho lịch sự coi, đây là công việc của mày nghen!", Dung đanh giọng. 

"Trả bao nhiêu, chơi ba thì tao không lấy mấy đồng bạc lẻ đâu nha!". 

"Mày dám mặc cả với tao?". 

Sau câu nói đó của Dung, người kia im lặng bước vào trong. Đó là một cô gái trẻ. Tấm cửa gỗ lại được chắn kính.

"Tao trước hay mày trước?", cô gái hỏi.

"Nếu không nói được cái gì hay ho thì ngậm miệng lại đi, hèn chi mày ế khách là phải!". Dung nói rồi đi đến chỗ tôi. "Cha đang sợ hả? Mặt cha xanh lè kìa!".

"Mấy người muốn làm trò dâm đãng gì hả?"

"Cha biết cái gì là dâm đãng? Cha thậm chí còn không được giáo dục về nó, không được nghe hay nhắc gì về nó thế sao Cha lại dám tỏ ý khinh bỉ nó? Nhục cảm luôn là nhu cầu tự nhiên nhất của loài người, nó nằm sâu bên trong tế bào của chúng ta. Cha không thể chối bỏ nó cả đời đâu. Hàng ngàn vụ ngoại tình, hàng trăm vụ giết người vì nhục dục, đây chính là ngọn nguồn của tội lỗi. Nhưng cha có bao giờ biết được lý do vì sao người ta sa vào nó không?". 

Tôi im lặng nhìn con rắn đang ve vãn mình. Dung kéo tay tôi ngồi xuống tấm chiếu, tựa lưng vào tường. 

"Hãy ngồi xuống đây và mở to mắt trải nghiệm thứ tội lỗi nguyên thủy nhất của loài người".

loading...