Nct Amerasian Con Lai Jae Do Tae 4

"Hai đứa đi ra ngoài cho má nói chuyện với em".
Má đuổi tôi và Dung ra khỏi phòng. Tôi lững thững bước xuống cầu thang liền bị Dung giữ lại. Nó suỵt khẽ, có ý bảo tôi đứng đây nghe lén cùng nó. Cái thằng thật hư mà! Nhưng vì đó là chuyện liên quan đến em, tôi mặc nhiên không từ chối.

"Nín khóc, yên nghe má nói!", giọng má đanh thép. Em nấc lên, cố giằng lại cơn xúc động. "Má sẽ chuẩn bị đầy đủ đồ đạc cho con, đến tối con cứ việc đi lên đó, quăng đại bịt đồ ở đâu cũng được rồi đi xuống, vậy thôi".

"Nhưng trên đó có quỷ..."

"Quỷ quyệt gì ở đây, đã ai thấy nó chưa mà nói, toàn thứ đồn thổi. Con nghe cho kỹ đây, người đó đã chết lâu rồi, xác cũng đã mục rữa dưới lòng đất rồi, lấy ai đâu mà ở trên đó"

"Nhưng người ta nghe thấy mấy tiếng kêu của cổ"

"Con có tự tai nghe thấy không? Sao cứ thích tin vào mấy chuyện tào lao vậy?! Hiền, nếu con không ngoan ngoãn lên đó thì cả nhà này sẽ dính vào rắc rối. Con không muốn chuyện gì xấu xảy ra cho gia đình chứ?"

Im lặng.

"Cha thằng Đông Anh đã mang con về và cả nhà này đã cưu mang con và giờ là lúc con có thể trả ơn"

Tiếng dạ khe khẽ vang lên.

"Không có gì phải sợ hết con trai, cô ta đã chết rồi và người chết không làm gì được chúng ta đâu, chỉ có người sống mới là những kẻ đáng sợ thôi".

Tôi đang say sưa vểnh tai nghe liền bị Thái Dung kéo tay đi. Tôi giật người lại. 

"Má sắp xuống rồi", Dung nói, mạnh mẽ tiếp tục lôi tôi đi.

Hai chúng tôi trốn trong phòng anh Hai, người lúc này vẫn chưa đi làm về.

"Con quỷ đó là có thật sao?", Thái Dung thẳng thừng hỏi.

"Tui không biết nhưng ai cũng tin là vậy"

"Cha đã thấy nó chưa?"

"Tất nhiên là chưa. Nhà mình ở xa cái chung cư nên không nghe được nhưng ai ở chung cư cũng bảo là nghe thấy tiếng nó gọi mỗi đêm"

"Ghê vậy?! Rồi đã ai dám leo lên cái cầu thang cấm đó chưa?"

Tôi lắc đầu: "Đã bảo là cấm rồi thì ai dám lên"

Dung biểu môi: "Đúng là bọn dễ bảo"

"Đỡ hơn là chuyên gia gây chuyện như mấy người. Nếu không phải tại mày thì..."

"Người ta đã làm gì sai? Người sai là má Cha và bọn người máu lạnh ngoài kia kìa. Cha làm ơn nhớ cho, tui không phải là người đá trái bóng đó". Tôi mím môi vẫn muốn tìm một cái gì đó để cãi tiếp với Dung.

"Nếu người bị kéo đi hôm nay là thằng Dung này chứ không phải J bé bỏng của Cha thì liệu Cha có cuốn quýt lên như vậy không?". Dung nhìn thẳng vào tôi như muốn cáo buộc. "Nói ra thì thằng nhóc kia cũng có phước khi tự dưng có được người chiều chuộng nó như Cha. Cùng là lũ con lai đốn mạc như nhau mà thằng bé lại được bảo bọc kỹ càng đến vậy..."

"Hay mấy người thay em ấy đi đi!".

Nụ cười Dung tắt ngấm, gương mặt nó chuyển sang lạnh tanh: "Tại sao?".

"Vì mấy người mạnh mẽ hơn em ấy. Mấy người luôn có cách để sống sót. Má không ghét mấy người, anh chị cũng không, ngoài đường cũng chẳng ai dám chửi rủa hay xông vào đánh hội đồng mấy người, còn em ấy thì luôn bị người đời ức hiếp. Chỉ cần tui không tới kịp thì..."

"Cha nghĩ tao chưa bị như vậy sao?", Dung chuyển giọng.

Tôi bỗng thấy da mặt nóng ran vì xấu hổ khi nhìn thấy vẻ bực tức của Dung. Sao tôi lại có thể đòi hỏi một người khác đi vào chỗ nguy hiểm vì em chứ, thật vô lý.

"Xin lỗi đã không nghĩ đến cảm xúc của mấy người", tôi cúi đầu không dám nhìn vào ánh mắt Dung nữa.

"Cha nói đúng, tui luôn có thể dàn xếp mọi chuyện, dù là với quỷ. Tui sẽ thế chỗ của J với điều kiện... ". 

Tôi ngắt ngang: "Tui xin lỗi, tui đã nói những lời không nghĩ đến cảm xúc của mấy người. Tui sẽ phạm vào tội trọng mất nếu tui bán mấy người để đổi lấy em J. Chẳng ai nên bước vào cái chỗ quỷ ám đó cả".

Dung khịt mũi: "Thằng nhu nhược!".

Tôi mặc kệ lời nó, đứng lên dợm bước ra ngoài.

"Đi đâu đó?", Dung hỏi.

"Về phòng"

"Lên đó Cha sẽ phải đối mặt với J. Cha đã chuẩn bị chưa?"

Tôi lại ngồi thụp xuống, cảm thấy cõi lòng như rối bời.

"Kể tui nghe về cái cầu thang cấm và con quỷ cái đó đi!", Dung đề nghị.

"Mấy người không biết hả?", tôi hỏi rồi tự nhớ ra thằng ấy về khu nhà tôi ở chỉ chừng nữa năm nay, chưa nghe qua chuyện cũng không có gì lạ.

"Tui chỉ biết xóm này cấm người bước lên cái cầu thang đó. Còn cái bàn thờ là để trấn con quỷ cái. Nhưng chuyện gì thì cũng phải có đầu có đuôi chứ, đâu tự dưng mà sinh ra một con quỷ được", Dung nói.

"Ừ đúng là không tự dưng được. Hồi đó con quỷ cái lúc còn là một cô gái thì sống tại căn hộ xây dính vách chung cư. Lúc chưa giải phóng cổ là gái làng chơi có tiếng. Vì xinh đẹp nên khách đến nườm nượp, đặc biệt là mấy ông lính tây. Rồi đạn lạc bom rơi sao đó, gần đến ngày giải phóng thì cổ chết. Nhà cổ ở sau này cũng ít ai chịu vào vì người ta cho rằng nó dơ bẩn, từng là chỗ mua vui, giường chiếu. Một thời gian sau, người ta lại nghe thấy trong nhà hay có tiếng động lạ, cứ đêm về là lại có tiếng hát, tiếng rên. Người ta cho rằng hồn ma cổ về ám. Mấy nhà ở chung sát vách cũng vì sợ mà dọn đi. Lâu dần chỗ đó thành bỏ hoang", tôi kể.

Thái Dung chau mày nghĩ ngợi: "Nếu chuyện chỉ có thế thì làm sao thành ra vụ quỷ cái đi quấy rối được. Phải có một cái gì đó khiến nó uất hận, căm thù thì mới gào rú mỗi đêm như lời người ta nói chứ".

"Tui không biết, tui chỉ nghe kể có nhiêu đó à".

"Thiệt chán Cha mà! Những thứ cần thì chẳng bao giờ biết cả". Dung mở cửa, bước lên phòng của ba đứa. 

Tôi chạy theo nó, lèm bèm: "Mấy người đừng có gọi tui là Cha nữa coi!". "Dạ, thưa Cha!".

Chúng tôi im bặt khi trông thấy em vẫn còn ở trong phòng. Đôi mắt em ráo hoảnh, đo đỏ. Em đứng lên cúi mắt bỏ ra ngoài. Trái tim tôi héo úa ngay khi dáng em lướt qua mình. Em đang giận tôi sao, em giận vì tôi đã không bảo vệ được em? Tôi phải làm sao đây chứ?

.

Chiều tối hôm đó em cứ hì hụi mãi dưới nhà bếp, giữ im lặng với tất cả mọi người, đợi đến giờ thì lẳng lặng rời đi. Em thậm chí còn chẳng thèm nhìn tôi lấy một lần trước khi đi. Tôi đứng trên ban công nhìn theo dáng em mà lòng như lửa đốt. Nhỡ tôi không còn được trông thấy em vào ngày mai thì sao? Nhỡ có chuyện gì với em? Nếu thế tôi sẽ hối hận cả đời mất.

"Dung, có thể cùng tui bước lên cái cầu thang cấm đó không? Tui không thể để em ấy lên đó một mình được nhưng tui... thật sự rất sợ, tui không nghĩ một mình tui có thể chống đỡ được..."

Dung nhếch mép nhìn tôi: "Vậy đây được gì?".

Tôi nhìn khắp người mình tìm kiếm một thứ gì đó đủ quý giá để giao kèo. Tôi vội cỡi cái đồng hồ đeo tay của mình ra: "Đây là thứ tốt nhất của tui".

Dung cầm lấy cái đồng hồ vẫn nhìn tôi đăm đăm: "Cha đúng là một thằng điên!". Nó bước ra ban công, ngó nghiêng. "Đi thôi!"

"Đi đâu?", tôi ngu ngơ nhìn nó trèo xuống ban công. 

"Đi thăm con quỷ cái ở chung cư. Cha không tính đi bằng cửa chính đấy chứ?".

Tôi ậm ừ rồi theo Dung trốn nhà. Lần đầu tiên thử cái cảm giác vụn trộm này thật làm tôi muốn khóc ngất.
...

Đến trước cầu thang cấm, cả hai chúng tôi đều đóng băng , chẳng đứa nào dám tiến lên tiếp.

"Cha cầm kinh thánh kìa, lên trước đi!", Thái Dung giục.

"Không, mấy người lên trước đi, mấy người cầm cái đồng hồ của tui rồi".

Dung mím môi, thu hết can đảm rồi đặt chân lên bậc thang đầu tiên rồi đến bậc thứ hai. Nó bắt đầu buông lời dè bỉu tôi như một cách để quên đi nỗi sợ trước mặt. "Đồ điên, Cha nghĩ con quỷ kia có theo đạo sao mà đem kinh thánh với xâu chuỗi theo làm gì?! Đèn pin rọi đường thì không đem!", nói đoạn Dung bật cái đèn pin trong tay nó lên.

"Khi mấy người gặp quỷ rồi thì đèn pin không có tác dụng gì đâu, kinh thánh thì may ra"

"Không có đèn pin thì coi Cha có thấy đường không!"

...

Bằng cách cãi cọ qua lại, hai chúng tôi đã bước qua cánh cổng sắc rỉ sét của căn hộ bỏ hoang.

Bầy ra trước mắt chúng tôi là một hành lang dài, hẹp, nền vương vãi đầy rác rưởi. Mùi hôi thối bốc lên nồng nặc. Ghê sợ nhất là thứ cảm giác ẩm mốc, lành lạnh cứ bám lấy chúng tôi. Tay tôi nắm chặt lấy quyển kinh thánh, bên tai nghe rõ cả tiếng nuốt nước bọt của Dung. Phía cuối hành lang nhập nhòe ánh đèn bàn thờ đỏ chót. Dưới đấy cũng chính là chỗ trú ngụ của con quỷ.

"Cha à, hay chúng ta về đi", Dung đề nghị.

"Không được", tôi yếu ớt nói.

"Biết đâu thằng J đã quẳng bịch đồ cúng ở chỗ nào đó rồi chạy về nhà và nói dối là đã mò vào đây rồi cũng nên".

"Em ấy không phải là mấy người!".

Vừa dứt lời, một giọng hát lảnh lót vang lên vừa réo rắt vừa run run khiến trái tim tôi teo quắt lại.

"Kiếp nào có yêu nhau, thì xin tìm đến mai sau

Hoa xanh khi chưa nở, tình xanh khi chưa lo sợ..."

Thứ giọng hát xa vắng đầy ủy khúc ấy vừa tựa như một lời cảnh báo lại như một lời mời gọi hai kẻ lạ mặt chúng tôi. Không khí lạnh ngắt, mọi âm thanh như ngưng đọng lại kể cả tiếng thở của tôi. Ba giây trôi qua, tiếng ngân nga quỷ dị vẫn không dứt. Thái Dung đưa mắt nhìn tôi ngập ngừng rồi quay lưng đi. Lập tức tôi liền chụp tay nó lại, rít: "Không được đi!". 

Dung vung tay khỏi vòng kiểm soát của tôi: "Tui không cần cái đồng hồ của mấy người nữa", nó lột vội cái đồng hồ ra, quăng vào tôi, "Mạng thằng Dung này không thể rẻ như vậy được".

"Thằng hai mặt!", tôi xô Dung ra phía sau, "Mấy người đã nhận giao dịch rồi, ai cho phép mấy người bỏ đi?". 

"Tui không muốn làm nữa, Cha có ngon thì tự mà đi cứu cái thằng người yêu bé nhỏ của Cha đi". 

"J cũng là người nhà của mấy người mà!". 

"Thái Dung không có người nhà!". 

Thái Dung lạnh lùng thảy cái đèn pin về phía tôi rồi ngoảnh đi. Tôi đứng chết trân tại chỗ, không biết phải làm gì tiếp theo. Đây là lần đầu tiên tôi biết đến sự trở mặt. Trước đây tôi vẫn luôn tin vào lời hứa của loài người cho đến khi gặp phải Thái Dung. Việc kẻ kia vừa làm đánh động đến lòng dạ của tôi, đặt tôi trước sự lựa chọn giữa việc nghĩ cho bản thân mình và lo lắng cho em. "Chạy ngay đi!". Những âm thanh như thế cứ u u trong tai tôi. Cần quái gì đạo đức và lòng nghĩa hiệp chứ khi nỗi hiểm nguy đang kề ngay cổ mình?!.

Tôi cứ đứng chết trân tại chỗ chẳng biết làm thế nào, bỗng có thứ gì đó lướt qua chân tôi khiến tôi la toáng lên, vung cả cái đèn pin, và cuốn kinh thánh đập vào tường. Có lẽ cái đèn tội nghiệp đã vỡ đôi vì sau tiếng va chạm lớn , ánh sáng của nó cũng tắt ngấm. Tôi lúc này đã chìm nghỉm vào bóng tối đặc quánh. Tôi nghe tiếng mình thở gấp, hoảng loạn. Đã đến lúc tôi nên chạy thì hơn, thật sự là chẳng thể tiếp tục đi nữa. Tôi mò mẫn dưới nền đất, tự tìm cho mình một lối ra. Phía cuối hành lang, chỗ ở của con quỷ cái vẫn đang lập lòe ánh đỏ, còn phía sau lưng tôi là cánh cửa để trốn chạy. Thật là hổ thẹn nhưng quán tính của tôi đang hướng tôi mò mẫm về phía lối ra. "Làm ơn, làm ơn, làm ơn đừng có hù con", tôi thậm chí còn không ngăn được bản thân lẩm bẩm mấy câu vớ vẩn như thế.

"Á!!!"

Tôi hú lên khi tay mình chạm phải thứ gì đó. Nói chính xác hơn là thứ gì  đó đang muốn tấn công tôi, nó cứ cố nắm chộp lấy người tôi khiến tôi càng vùng vẫy, la lớn.

"Im!", thứ ấy bịt chặt miệng tôi, "càng la càng gây sự chú ý bây giờ!".

Tôi sờ lấy thứ đang bịt miệng mình, là những ngón tay thon dài. Tôi lôi nó ra khỏi miệng rồi thốt lên: 

"Dung?". 

"Ừ!". 

Tôi thở phào.

"Đi ra ngoài!". Dung nắm tay tôi lôi đi, "Vì thằng này đang ăn nhờ ở đậu nhà mấy người nên tui phải có nghĩa vụ lôi mấy người ra khỏi chỗ này".

Tôi tin rằng mình đã ngoan ngoãn đi theo Dung cho đến khi thứ đạo đức ngớ ngẩn của một Đức cha trỗi dậy.

"Lại cái gì nữa??", Thái Dung gắt lên.

"Không thể bỏ lại em J được, như vậy là sai"

"Sai trái cái gì, bây giờ chỉ có chuyện sống hay chết thôi. Sai mẹ gì!".

"Sẽ phải xuống địa ngục nếu bỏ lại anh em".

Nói rồi tôi hít một hơi thật sâu, bấm bụng chạy một mạch về phía có ánh sáng đỏ. Tôi chẳng biết chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo chỉ biết tôi không muốn làm trái lại những gì mình đã tin tưởng.

"Thằng điên!". Thái Dung chửi lớn nhưng tôi vẫn nghe được tiếng bước chân thằng ấy đuổi theo mình. 

loading...