Naruto Nhung Dieu Muon Noi Kakashi Khong Co Sharingan Se Ra Sao

bản gốc (tiếng anh) https://m.facebook.com/Kakashi.6th.Hokage/posts/what-can-kakashi-do-without-the-sharingan-as-it-has-been-officially-stated-in-th/2192673930986582/

trình độ tiếng anh của mình chỉ ở mức khá, câu cú dịch hơi lủng củng và có chỗ khó hiểu, mọi người có thể góp ý để mình sửa nha 😭

phần chữ nghiêng không có trong bản gốc là mình để tìm hiểu thêm để giải thích cho mọi người, nếu có sai mng nhớ bảo mình nha

dịch mất gần 2 tiếng, khúc đầu khó quá cũng định thôi nhưng mà đây là nhân vật mình thích nhất bộ truyện nên quyết tâm phải dịch. chứ trong series "Những điều muốn nói" chẳng có bài nào về Kakashi chắc mình ức chết mất =))))
--------------

Dựa trên tiểu thuyết "Kakashi Retsuden", Kakashi đã mạnh hơn so với hồi đại chiến, và để bù đắp cho Sharingan đã mất, học nhiều nhẫn thuật mới và mạnh hơn, kể cả thuật trị thương và lượng chakra tăng đáng kể.

1. Tạo ra một thuật mới tên là "Tử lôi" có thể triệu hồi sấm và chớp như đã làm trong tiểu thuyết "Kakashi hiden", sử dụng tương tự như Chidori và có thể cắt được tia sét mà không bị "tầm nhìn hình ống"(*). Nó còn có thể được coi là bản sao của Chidori của Sasuke khi có thể bao bọc tia sét quanh người trong một cuộc tấn công từ nhiều hướng.
(*): "Tunnel Vision" - tầm nhìn hình ống là tình trạng thường xảy ra với mắt của chúng ta khi chạy với tốc độ cao. Hiệu ứng tầm nhìn hình ống sẽ khiến mắt chỉ có thể nhìn rõ vào 1 điểm có đường kính rất nhỏ ở trước mắt (ngay điểm tập trung)... khi đó khu vực tầm nhìn ngoại vi sẽ rất mờ và trở thành khu vực bị mù của mắt. Khi mắt bị hiệu ứng "Tunnel Vision" sẽ không thể nhìn thấy và phản ứng kịp đối với các vật thể xuất hiện đột ngột 2 bên. Khi Kakashi sử dụng Chidori, Minato đã từng nói Kakashi đẩy tốc độ lên quá cao nên không kịp thấy đòn phản công của đối phương, lúc có sharingan có thể nhìn thấu chuyển động của đối phương, Kakashi đã thực hiện Chidori dễ dàng hơn. Đó là lí do sau khi có Sharingan Kakashi đã nói rằng "Obito, cậu đã giúp mình hoàn thiện chiêu thức này."

2. Tinh thông 5 loại chakra tự nhiên lẫn âm dương độn (databook chính thức của Kishimoto)

Về âm độn, Kakashi có thể sử dụng sharingan một cách điêu luyện hay sử dụng cả thuật phong ấn. Phong ấn Kakashi không xài nhiều, lần duy nhất mình nhớ Kakashi xài thuật phong ấn là sau khi Sasuke đấu vòng đấu phụ ở kì thi Chuunin.
Về dương độn, mình không chắc chắn nhưng Kakashi có thể dùng kubikiribocho (kiếm của Zabuza) - một cây kiếm-không-phải-ai-cũng-dùng-được
Còn về 5 hệ nguyên tố tự nhiên, Kakashi có thể dùng Đại hoả cầu, Thuỷ long đạn, Sóng đất/Tường bùn và cả Chidori,... mặc dù trong truyện chưa dùng tuyệt chiêu hệ phong nào nhưng tác giả vẫn khẳng định Kakashi có thể dùng cả 5 nguyên tố.

3. Ở tiểu thuyết Canon, Kakashi cũng tạo ra một nhẫn thuật khác là "Hoả độn: Thuỷ vụ", có dạng một con chim lửa to lớn và di chuyển đến đối thủ với một tốc độ kinh ngạc. Nhẫn thuật này có thể "dập tắt" được Thuỷ độn mặc dù hoả khắc thuỷ (theo các nguyên tố chakra). Kakashi đã dùng thuật này rất nhiều để đấu với số lượng lớn thuỷ độn.
Kakashi có thể sử dụng thuật này để gọi con chim lửa bằng tay giống "Lôi Độn: Lôi thú truy nha." (**)
Cuộc chiến giữa thuật này và thuỷ độn mạnh đến lỗi tạo nên những đám mây dông.
(**) "lightning hound" trong bản gốc đề cập chính là "Lôi độn: Lôi thú truy nha" hay còn gọi là "Lôi thú tẩu chi thuật". Kakashi đã sử dụng chiêu này lúc đấu với Pain thiên đạo.

4. Thậm chí còn tạo ra một nhẫn thuật là "Tường thạch anh", trong "Kakashi Retsuden" Kakashi đã dùng thuật này bao quanh làng với tường bùn biến thành lớp kính miễn dịch cao 30m ngăn cản quân địch trong hơn một ngày mà không cạn kiệt chakra. Từ trước đến nay, không ai có thể giữ tường bùn hơn nửa ngày và thuật mới của Kakashi càn nhiều chakra hơn tường bùn thông thường. Có thể nói nhẫn thuật này rất phức tạp và đòi hỏi sự điều khiển chakra.

5. Vẫn là trong "Kakashi Retsuden", đấu và đánh bại 50 ninja thượng đẳng không cần dùng tí chakra nào, vũ khí duy nhất là chảo nấu ăn. Tốc độ của Kakashi nhanh đến nỗi kẻ địch không thể nhìn thấy gì ngoại trừ cái bóng đen bất ngờ xuất hiện sau lưng rồi hạ gục họ.
Điều này cũng không phải là không thể xảy ra, lúc còn ở Anbu Kakashi đã luyện tập để có thể duy chuyển đến phía sau kẻ thù mà cả kẻ địch lẫn các Anbu khác cũng không biết. Trận với Hidan & Kakuzu cũng thấy được điều đó.

6. Là một trong những nhân vật thông minh nhất
Có thể thấy rõ qua trận đấu thứ hai với Zabuza, bị khống chế tầm nhìn lẫn âm thanh, đã lập tức lập chiến thuật để triệu hồi "Bát cẩu ninja" xác định vị trí của Zabuza. Có thể nhận ra điểm yếu của Mangekyo của Itachi chỉ trong một lần. Hay kế hoạch phong ấn Kaguya cũng là do Kakashi nghĩ ra.
Sự thông minh của Kakashi biểu hiện qua rất rất nhiều những việc nhỏ hay cả những cuộc đánh lớn, vạch kế hoạch chỉ trong vài giây, kể ra hết chắc cũng đến sáng mai.
Lát nữa kéo xuống ảnh ở mục 8 cũng sẽ hiểu được nhé.

7. Có hơn 1000 nhẫn thuật
Hơn 1000 nhẫn thuật đã sao chép được, thế Kaakshi có nhớ hết không? Bản thân mình cũng không chắc về câu hỏi đó nhưng số lượng không bằng chất lượng. Kakashi có cả số lượng khổng lồ nhẫn thuật nhưng cốt yếu là có thể nhớ và xài các nhẫn thuật phù hợp với mình.
Rõ ràng, Kakashi có thể dùng Rasengan, thậm chí là chỉ cần 1 tay chứ không cần tạo phân thân như Naruto nhưng ta chưa bao giờ thấy Kakashi dùng Rasengan trong thực chiến. Đơn giản là không hợp với bản thân thôi.

8. Tốc độ kết ấn cực kì nhanh hay nói cách khác là nhanh hơn bất cứ ai.
Nar: Thầy ấy thông minh hơn Shikamaru, khứu giác nhạy hơn Kiba, sử dụng sharingan tốt hơn Sasuke và thể thuật tốt hơn cả Lee. Thầy ấy mạnh một cách không công bằng
Sak: Không những thế tốc độ kết ấn quá nhanh, tớ cũng không thể theo kịp.

9. Một trong những ninja nhanh nhất
Ở đại chiến IV, khi sắp ngã xuống dung nham Kakashi đã móc vào mép một cuộn giấy, ghim Obito vào vách đá và đỡ lấy Sakura chỉ trong 1 GIÂY.

hay ở mục 1 mình đã nói về hiệu ứng "tầm nhìn hình ống", Kakashi khi dùng Chidori đã đạt tốc độ QUÁ NHANH nên mới gặp hiệu ứng đó.

10. Giỏi ở tất cả các mặt: nhẫn thuật, ảo thuật, thể thuật, kiếm thuật và cả sử dụng vũ khí...
Về kiếm thuật, ngay từ nhỏ Kakashi đã xài katana của cha, lúc gia nhập đội Anbu thì vũ khí chính cũng là kiếm. Vì thế không có nghi ngờ gì về kiếm thuật của Kakashi.
Về vũ khí thuật, có thể thấy dù là shuriken hay kunai hay kiếm của Zabuza (Kakashi từng xài hồi đại chiến), Kakashi đều có thể sử dụng tốt.

11. Có thể mở một vài cổng (thể thuật): Kakashi đã sử dụng liên hoa cả trong manga lẫn anime. Chiêu thức này đòi hỏi phải mở được ít nhất một cổng.
Và điều này hoàn toàn có lí khi từ nhỏ Kakashi đã tập leo núi một tay

12. Sau khi mất Sharingan thì chakra của Kakashi không bị tiêu hao nhiều như trước
Kakashi không phải tộc nhân Uchiha, nên Sharingan ở mắt trái không thể trở về bình thường khi không sử dụng mà vẫn luôn ở trạng thái Sharingan, đó là lí do chakra của Kakashi luôn bị hao hụt.

13. Kakashi đã là một ninja xuất chúng trước khi có sharingan, một thiên tài với tài năng và kĩ năng điêu luyện.
Trở thành genin lúc 5 tuổi và là Chuunin trẻ nhất (6 tuổi). Lên jounin độ 10-11 tuổi
Sáng tạo ra Chidori lúc 9 tuổi và là người duy nhất có thể sử dụng cả Chidori lẫn Rasengan

⚡️NÓI TÓM LẠI:
Có lẽ vì đây là nhân vật mình thích nhất bộ truyện nên mới kiên nhẫn ngồi dịch từ tiếng anh với khả năng anh văn chỉ ở mức khá và tìm thêm rất nhiều dẫn chứng hay định nghĩa để bài này thêm thuyết phục hơn 😢
Và cũng có một vài lần khá buồn khi mọi người đang dần đánh giá thấp Kakashi vì không còn sharingan nữa.
Hatake không phải là một tộc đặc biệt với bí thuật hay huyết kế giới hạn gì nhưng Sakumo - cha của Kakashi vẫn vang danh khắp nơi, sánh ngang và có thể nói là hơn "Tam nhẫn huyền thoại" thời đó, thì không có lí do gì Kakashi yếu đuối nếu không có sharingan. "Thiên tài" ngay từ 6 tuổi đã có thể trở thành Chuunin sẽ biết hướng mình theo những con đường khác.

loading...