CHƯƠNG III: Bài tập nhóm

---Vài hôm sau---
[Trong giờ học]

Cô Bustier đang giảng bài trên bục thì tiếng chuông kết thúc giờ học vang lên. Sau đó, cô xuống bục và cầm một xấp giấy phát cho mọi người. Phát xong, cô quay lại đứng trước bục giảng và cầm danh sách lớp nói:

- Mỗi người đều có một tờ giấy mà cô đã phát ra hồi nãy. Đó chính là bài tập về nhà của các em. Các em sẽ làm bài tập theo nhóm, mỗi nhóm hai người nhưng sẽ có một nhóm ba người nhé. Sau đây là danh sách các nhóm:

- Kim và Max.
- Mylene và Ivan.
- Juleka, Rose và Alex.
- Nathenial và Lila.
- Alya và Nino.
- Chloe và Sabrina.
- Adrien và Marinette.

Cô Bustier vừa đọc xong thì có hai người trong lớp đứng lên phản đối:

- Tại sao con nhỏ Maribrat đó lại được chung nhóm với Adrien chứ?!/ Tại sao Marinette lại phải ở chung nhóm với cái thằng đẹp trai đấy chứ?!

Và tất nhiên là Chloe và Lila rồi. Hai bọn họ nhìn nhau với ánh mắt toé lửa và bắt đầu cãi nhau:

- Ai cho cô gọi Adrien/Marinette như thế hả?! Đồ giả tạo xấu xí/ Đồ tóc vàng thích trang điểm.

- CÁI GÌ??!!

- Hai em thôi ngay cho tôi!!! Chloe!! Lila!!

Đang cãi nhau thì họ bị cô Bustier cản lại. Tuy đã hết đấu võ mồm nhưng họ lại chuyển sang đấu võ mắt, liên tục bắn sát khí qua lại, đó là cho đến khi:

- Còn về việc tại sao Adrien và Marinette lại chung nhóm thì cô đã xếp trước rồi. Nếu hai em muốn chung nhóm với hai bạn thì kiếm một cái lí do chính đáng nào đó đi. Ý kiến gì nữa không?

- NHƯNG!!!

- Nhưng gì?

-...dạ không...

  Tất nhiên là họ không cãi được cô Bustier vì họ không có lấy một cái lí do chính đáng nào cả. Bây giờ không lẽ nói thẳng vào mặt cô là họ chỉ không muốn Adrien và Marinette chung nhóm thôi sao? Tất nhiên là cô sẽ không đổi rồi, vì cái lí do đó chính đáng chỗ nào đâu, mà có thể còn chưa được coi là lí do nữa là.

- Nếu không có gì thắc mắc nữa thì các em nghỉ đi.

Cả lớp đứng lên chào cô rồi ra về. Chloe vì quá tức khi không thể cãi được cô Bustier nên đã về trước với Sabrina. Còn Lila thì ở lại canh chừng hai nhân vật chính của chúng ta. Hai người họ có vẻ như đang hẹn giờ làm nhóm thì phải. Và tất nhiên là Lila lại nhìn chằm chằm Adrien nhưng lần này lại bonus thêm cái sát khí xung quanh.

- Vậy chừng nào chúng ta có thể gặp nhau để làm bài đây?

- Um... chiều nay tớ rảnh, còn cậu?

- Hừm... Nathalie nói là chiều tớ rảnh nên có gì tớ sẽ nhắn thời gian và địa điểm ngay sau buổi chụp hình nha.

- Ừm.

  Nãy giờ nói chuyện Adrien và Marinette có chút không thoải mái vì Lila cứ nhìn chằm chằm về phía họ và còn cái sát khí kia nữa.

'Cô ấy lại nhìn chằm chằm nữa rồi' cả hai cùng có một suy nghĩ.

---Buổi chiều tại điểm hẹn---

  Adrien và Marinette đang làm bài tập nhóm ở công viên. Adrien chụp hình ở gần đó nên đã hẹn Marinette ra công viên làm bài. Công viên cũng cách nhà Marinette không xa nên cô đến rất sớm. Nhưng họ lại không biết một chuyện là Lila đang núp ngay trong cái bụi cây sau lưng họ.

  'Được rồi Marinette, mày làm được mà. Bình tĩnh, mày không được làm bất cứ hành động nào lập dị trước mặt Adrien. Chỉ cần tập trung vào làm bài là được.' Marinette cố kiềm nén cảm xúc trước mặt Adrien. Cô không thể gây ấn tượng xấu về bản thân trước mặt  Adrien được.

  'Cô ấy thực sự rất dễ thương khi tập trung... khoan đã, cái gì cơ?' không phải là cậu vừa nghĩ Marinette dễ thương đó chứ? Trong lúc Marinette cố tập trung vào bài tập thì Adrien lại ngắm cô, thậm chí cậu còn nghĩ rằng bộ dạng tập trung của cô lại rất đáng yêu nữa chứ.

---Một lát sau---

  Sau một lúc làm bài, hai người cũng làm gần xong bài rồi. Adrien thấy sắp tới giờ chụp hình tiếp theo nên hẹn Marinette hôm khác cùng làm bài:

- Tớ nghĩ chúng ta làm nhiêu đây là đủ cho ngày hôm nay rồi.

- Ừm, vậy hẹn cậu ngày mai làm tiếp bài----

- Mari, Tớ nhớ cậu quá đi!

  Marinette đang nói thì Lila từ bụi cây đằng sau nhào tới ôm chầm lấy cô. Lila còn cố ý đụng trúng vai Adrien làm cậu khá bực mình.

- Không phải là cậu có buổi chụp hình hay việc gì đó cần làm sao? Shoo!

  Adrien biết cái đụng vai hồi nãy là cố tình, bây giờ Lila lại đuổi cậu như đuổi tà khiến cậu hết sức là bực mình. Nhưng cậu lại quá sợ mình sẽ mất kiềm chế mà hành động không đúng trước mặt Marinette. Với lại cậu không phải là loại người thích ức hiếp con gái. Việc cậu có thể làm bây giờ là im lặng và nhìn Lila đắc ý trước mặt mình mà thôi.

- Lila à...- lúc này Marinette thực sự không biết phải làm gì để hoà giải bầu không khí giữa hai người họ.

- Đi thôi Marinette, tớ biết có một cửa hàng quần áo gần đây bán đồ đẹp lắm.- nói xong cô liền kéo Marinette trước khi Mari kịp nói lời nào.

Bây giờ chỉ còn Adrien đứng đó một mình bơ vơ. Trong lòng cậu nổi lên một cảm giác cực khó chịu mà cậu chưa từng có bao giờ nhưng cậu lại không biết nó là gì nữa. Cảm giác như bị người khác cướp mất của riêng chăng?

loading...

Danh sách chương: